Jump to content

அரசியல் என்பது கடவுள் வாதமல்ல


Recommended Posts

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
பதியப்பட்டது

அரசியல் என்பது கடவுள் வாதமல்ல

யதீந்திரா

அரசியல் என்பது அடிப்படையில் ஓர் அறிவியல் என்பதையே நம்மில் பலர் அடிக்கடி மறந்துவிடுவதுண்டு இத்தனைக்கும் அவர்கள் நமது சூழலின் முன்னேறிய பிரிவினரும் கூட. கருத்தியல் அர்த்தத்தில் அரசியல் ஒரு விஞ்ஞான வாதமாகும். அதனால்தான் அரசியல் விஞ்ஞானம் (Political Science) என்று அழைக்கிறோம். ஆனாலும் என்னதான் இதுபற்றி அறிவில் நாம் முதிர்ந்தவர்கள் என்று பேசிக் கொண்டாலும் உணர்வெழுச்சிக்கு ஆட்பட்டு, அவ்வப்போது அரசியலை ஒரு மதவாதப் பண்புடனேயே அணுக முற்படுகிறோம், அணுகியும் வருகிறோம்.

அரசியல் எப்போதெல்லாம் கடவுள்வாதப் பண்பைப் பெறுகிறது? அரசியலில் பல்வேறு புரிதல்களுக்கு இடமுண்டு என்பதை மறுக்கும்போது, ஒரு அரசியல் நிலைப்பாடு முற்றிலும் எதிர்பா ராதவாறு தோல்வியடையும்போது, பகை முரண்பாடுகளில் மட்டுமே கூடுதல் கவனம் செலுத்தும்போது மற்றும் அரசியலை சூழ்நிலைமைகளின் ஊடாக பார்க்காமல் நமது அதீத கற்பனைசார் விருப்பத்துடன் இணைத்து புரிந்து கொள்ள முயலும்போது - இப்படியான சந்தர்ப்பங்களில் எல்லாம் ஒரு அரசியல் நிலைப்பாடு அல்லது புரிதல், கடவுள்வாதப் பண்பேற்றம் பெறுகிறது.

அரசியல் எப்போது கடவுள்வாதப் பண்பைப் பெற்றுவிடுகிறதோ அப்போதே மக்களின் நலன் என்பது இரண்டாம் நிலைக்குத் தள்ளப்பட்டு நம்பிக்கையைக் காப்பாற்றுவதே அரசியலின் உச்ச இலக்காகக் கொள்ளப்படுகிறது. இது ஒருவகையில் மன்னர்கால அரசியல் பண்பாடு. இந்த அரசியல் பண்புநிலை நவீன அரசியலிலும் அவ்வப்போது நமது விஞ்ஞானப் புரிதல்களையும் மீறி தலைகாட்டவே செய்கிறது. சிலவேளைகளில் நம்மையறியாமலேயே இந்த வகை அரசியலுக்கு நாம் பலியாவதுண்டு.

இன்று நமது சூழலிலும் இவ்வாறானதொரு நிலைமை மேலோங்கியிருக்கிறது. இதனை துரதிஷ்டவசம் என்பதா அல்லது நமது சிந்தனை முறையில் உள்ள குறைபாடு என்பதா? எதுவாயினும் இவ்வாறானதொரு நிலைமையிலிருந்து நாம் வெளிவந்தாக வேண்டியிருக்கிறது. இதற்கு முதலில் நாம் எங்கிருக்கிறோம், இந்த இடத்திலிருந்து எவ்வளவு தூரம் நம்மால் சுயமாக பயணம் செய்ய முடியும், அவ்வாறே நாம் பயணம் செய்யத்தான் போகிறோம் என்றால் நம்மை வழிநடத்தப் போகும் தலைமை எது? நம்மால் பிராந்திய மற்றும் பூகோள அரசியல் நகர்வுகள் குறித்த அவதானமில்லாமல் எழுந்தமானமாக இயங்க முடியுமா? ஆகிய கேள்விகளுக்கான விடைகளை நாம் தேட வேண்டியிருக்கிறது. இதற்குரிய விடைகளை கண்டுபிடிக்காத வரை நம்மால் ஒரு அடி கூட எடுத்து வைக்க முடியாது. இதுதான் சமகால ஈழத் தமிழ் அரசியல் யதார்த்தம். இந்த யதார்த்தம் நாம் இதுவரை காலம் கொடுத்த விலையில் நின்று பார்த்தால் நமது விருப்புக்குரிய ஒன்றல்லதான். ஆனாலும் அதன் யதார்த்த நிலையின் தளத்திற்கே நாம் இறங்கிச் செல்ல வேண்டியிருக்கிறது. ஏனெனில் விருப்ப அரசியல் வேறு; யதார்த்த அரசியல் வேறு.

2

யதார்த்தத்தைப் புரிந்து கொள்வதற்கு அல்லது அதன் தளத்திற்கு இறங்கிவருவதற்கு நாம் முதலில் நமது தோல்வியை ஒப்புக் கொள்ள வேண்டும். சமீபத்தில் புதினப்பலகை இணைய தளம் ஈழத் தமிழர் அரசியல் வரலாற்றில் மேலோங்கிய இரு வகை அரசியல் அணுகுமுறையும் தோல்வியடைந்தது பற்றி அறிக்கையிட்டிருந்தது. ஆனால் நமது தமிழ்த் தேசியர்கள் பலருக்கு இதனை ஏற்றுக் கொள்ள ஏனோ மனம் தடுமாறுகிறது. ஒரு தோல்வியை தோல்வி என்று சொல்வதில் என்ன பிரச்சனை இருக்க முடியும்? நமது தேசிய அரசியல் வரலாற்றில் முதலாவது கட்டமான மிதவாத அல்லது மென்முறை தழுவிய அரசியலின் தோல்வி “இனி தமிழ் மக்களை கடவுள்தான் காப்பாற்ற வேண்டும்” என்னும் திரு.எஸ்.ஜே.வி. செல்வநாயகம் அவர்களின் கூற்றுடன் பகிரங்கப்பட்டது.

இரண்டாவது திரு.பிரபாகரன் அவர்களது தலைமையிலான வன்முறை தழுவிய அல்லது ஆயுதப் போராட்ட அரசியல் முள்ளிவாய்க்காலுடன் முடிவானது. இதுதான் வரலாற்று உண்மையெனின் ஏன் இந்த உண்மையிலிருந்து நாம் தப்பி ஓட முயல வேண்டும்? திரு.பிரபாகரனிடமும் அவரது தலைமையில் இறுதிவரை போராடி உயிர் நீத்த போராளிகளுக்கும் தமது இலட்சிய கனவுக்காக இறுதிவரை உழைக்கும் நேர்மையும் அர்ப்பணிப்பும் இருந்தது. ஆனால் இன்று ‘அதியசங்கள் நிகழும் நம்பி இருங்கள்’ என்று பெண்டிக்கோஸ் மதப்பிரச்சாரகர்கள் பாணியில் சுகமான கற்பனைகளில் சஞ்சரிக்கும் எவரிடமாவது அவ்வாறான உழைப்பில் ஒரு துளியாவது இருக்கின்றதா? பின்னர் எந்த உரிமையில் நாம் மக்களை எதிர் கொள்ள முடியும்?

இன்று தெளிவாக அடிக்கோடிடுவதானால், நாம் ஒரு பின்-தோல்விச் சமூகம். எனவே நமது அரசியலும் ஒரு பின்-தோல்வி அரசியலாகும். தமிழர்கள் பலநிலைப்பட்ட அரசியல் (Energetic Politics) என்னும் உச்சத்தலிருந்து பலமற்ற அரசியல் (Weaken Politics) என்னும் பாதாளத்தை நோக்கி இறங்கியிருக்கின்றனர். எனவே இந்தச் சூழலானது நாம் முன்னர் பேசியதை இப்போது பேசும் தகுதியை இழந்து போயிருக்கிறோம் என்பதையே குறித்துரைக்கிறது. சமகால யதார்த்தத்தை மறுத்து தமது விருப்பங்களை முன்வைப்போர் விடுதலைப்புலிகள் இராணுவ வலுச்சமநிலையை பேணிக் கொண்டே பேச்சுவார்தைக்குச் சென்றார்கள் என்பதையும் சற்று நினைத்துப் பார்க்க வேண்டும்.

3

ஓப்பீட்டளவில் இதனை எழுதிக் கொண்டிருக்கும் நான் உட்பட அனைவருமே போரினால் பாதிக்கப்பட்டு சின்னாபின்னப்பட்டுப் போன வன்னிவாழ் மக்களிலும் பார்க்க சுகபோகமான வாழ்க்கையே அனுபவித்துக் கொண்டிருக்கிறோம். நமக்கிடையில் வேண்டுமானால் சுகபோகத்தில் யார் குறைவு அதிகம் என்று விவாதித்துக் கொள்ள முடியும். நமது விருப்பத் தெரிவுகளில் சுகமாக இருந்து கொண்டு மக்களை இரண்டாம் பொருளாக்குவதை ஒரு ஆரோக்கியமான அரசியல் நிலைப்பாடு என இந்தக் கட்டுரை ஏற்கவில்லை. ஒருவருக்கு அல்லது ஒரு குழுவினருக்கு கனவு கான்பதற்கு இருக்கும் உரிமையை நாம் மறுக்க முடியாது அது அவர்களது சனநாயக உரிமையும் கூட; ஆனால் அது மக்களின் சமகால இருப்பை நிராகரிப்பதாக இருக்கக் கூடாதென்றே இந்தக் கட்டுரை கருதுகிறது.

இன்று நமது அரசியல் மீண்டும் தமிழரசுக் கட்சி மகாநாட்டில் வந்து நிற்கிறது. படிமுறைசார் அரசியல் வளர்ச்சிப் போக்கில் அரசியலை முன்நோக்கி நகர்த்தும் ஆற்றலற்றது என கழித்துவிடப்பட்ட ஒன்றில் மீண்டும் தரித்து நிற்க வேண்டிய அவலம் நிகழ்ந்திருக்கிறது. இனியாவது நாம் நமது கற்பனை குதிரைகளிலிருந்து இறங்க வேண்டாமா? இதுவரை தமிழர்கள் கொடுத்த விலையை எண்ணிப் பார்த்து செயலாற்ற வேண்டாமா? இருவகைத் தோல்வி அனுபவங்களிலிருந்தும் படிப்பினைகளைப் பெற வேண்டாமா? இல்லை மாட்டோம் என்ற கனவுலகவாதிகளை நிராகரிக்க வேண்டிய தருணம் வந்துவிட்டது என்றே இந்தக் கட்டுரை கருதுகிறது, ஆம் முக்கியம் என்போர் தமக்குள் ஒன்றுபட்டு செயலாற்ற வேண்டிய தருணமும் வந்துவிட்டது என்றும் இந்தக் கட்டுரை குறித்துரைக்க முயல்கிறது.

செயலற்ற கனவுலகில் சஞ்சரிப்பது மிகவும் சுலபமானது; அது ஒரு பரவஷ இன்பமும் கூட. ஆனால் நாம் நம்பும் ஒன்றிற்காக செலாற்றுவது கடினமானது. அது வலிகள் நிறைந்தது, உயிரை எடுக்கக் கூடியது. இதனை நன்கு அறிந்தே அதிகமான தமிழ் மத்தியதர வர்க்கப் பிரிவினர் கனவுலகில் சஞ்சரிப்பதை ஒரு இலகுவான தேசிய உபாயமாகக் கருதிக் கொள்கின்றனர். நாங்களும் இந்த அரசிலுக்குள் அங்கமாகவே இருக்கிறோம் என்பதைப் பறைசாற்றுவதற்கு அவர்களது கனவு வழிசமைத்துக் கொடுக்கிறது. ஆனால் தேசியத்திற்கான அனைத்தையும் சுமப்பதோ அடித்தள மக்கள்தான். ஒரு போராட்டம் அல்லது அரசியல் இலக்கு தோல்வியடையும் போது ஆதரவற்று வீதியில் நிற்பவர்களும் அந்த மக்கள்தான்.

எனது நண்பர் ஒருவர் உரையாடலின்போது தனது அவதானமொன்றை அடிக்கடி சுட்டிக் காட்டுவார், புலிகளின் கட்டுப்பாட்டுப் பகுதிக்கு வெளியில் தமிழ்த் தேசியம், அவர்கள் நம்மட பொடியங்கள், என்றெல்லாம் மார்தட்டிக் கொண்ட பலர் ஏதாவது பிரச்சனையென்றால் கொழும்பிற்கு ஒடுவதை ஒரு மார்க்கமாகக் கொண்டிருந்தனரே தவிர வன்னிக்குச் செல்வதில்லையே ஏன்? என்று அந்த நண்பர் என்னைக் கேட்பார். விமர்சனங்களைப் பின்னர் பார்ப்போம் என்று சொல்லிக் கொண்டிருந்த என்னிடமோ பதிலிருக்காது. இது எதனைச் சுட்டுகிறது என்றால் நகர்ப்புற மத்தியதர வர்க்கக் குழுக்களுக்கு போலிப் பெருமை பேசுவதற்கு ஒரு சங்கதி தேவைப்பட்டது. அதற்கு அவர்கள் விடுதலைப்புலிகளின் இராணுவ வெற்றிகளை பயன்படுத்திக் கொண்டனர். இன்றும் அவர்களுக்கு போலிப் பெருமையில் திளைப்பதற்கு ஒரு பிடிமானம் தேவைப்படுகிறது. அன்றும் யாரோ முகமறியாத போராளிகளின் தியாகத்தை பயன்படுத்திக் கொண்ட அவர்களுக்கு, இன்றும் அவ்வாறானவர்களது தியாகம் தேவைப்படுகிறது, தங்களது போலிப் பெருமைகளை காப்பாற்றிக் கொள்வதற்காக.

19 ஆம் நூற்றாண்டின் பகுத்தறிவுவாதிகள் கடவுளை ஒரு ஆறுதலான கற்பனை என்றனர். யதார்த்தத்தை புறக்கணித்து நாம் உயர்த்தும் சுலோகமும் அவ்வாறானதொரு ஆறுதலான அரசியல் கற்பனையாகவே இருக்க முடியும். எனவே நண்பர்களே! நாம் உயர்த்தப்போகும் அரசியல் சுலோகமும் ஒரு ஆறுதலான கற்பனையாக இருக்கக் கூடாது; இருக்கவும் முடியாது. அரசியல் ரீதியாக இது ஒரு நிலைமறுப்பிற்கான காலகட்டம். கடந்தகாலத்தை நிலைமறுத்தல் என்பது எவரதும் அர்ப்பணிப்புக்களை நிலைமறுப்பது என்ற பொருள் கொண்டதல்ல; யதார்தத்திற்கு பொருந்தக் கூடிய ஒன்றில் நிலை கொண்டு மீளுதல் என்பதே அதன் பொருள். அது என்ன என்பதை கண்டடைய வேண்டிய பொறுப்பு நம் அனைவரையும் சார்ந்ததாகும். கடந்த கால நிறமுதன்மை அரசியலை விடுத்து ஓரணி அரசியலை முன்னெடுப்பதே இன்றைய தேவை. இதற்காக எவரும் அவரவர்களின் தனித்துவத்தை இழக்க வேண்டியதில்லை. அவரவரின் தனித்துவங்களை பேணிக் கொண்டவாறு மக்களுக்கான ஓர் அரசியலை முன்னெடுக்க முடியும். இவ்வாறானதொரு பாதையில் பயணிக்க நாம் தயராகிவிட்டோமா இல்லையா என்பதே இன்றைய கேள்வி?

- யதீந்திரா

http://www.keetru.com/index.php?option=com_content&view=article&id=2873:2010-01-29-13-12-08&catid=901:2009-08-16-09-44-24&Itemid=139

Archived

This topic is now archived and is closed to further replies.



  • Tell a friend

    Love கருத்துக்களம்? Tell a friend!
  • Topics

  • Posts

    • ஜனாதிபதி மீது நம்பிக்கையில்லை – அம்பிகா சற்குணநாதன் December 23, 2024   ‘தூய்மையான இலங்கை’ கருத்திட்டத்துக்கான ஜனாதிபதியினால் நியமிக்கப்பட்டிருக்கும் புதிய செயலணிக்கு மிகப்பரந்துபட்ட ஆணையும், அதிகாரங்களும் வழங்கப்பட்டிருப்பதாகச் சுட்டிக்காட்டியிருக்கும் இலங்கை மனித உரிமைகள் ஆணைக்குழுவின் முன்னாள் ஆணையாளர் அம்பிகா சற்குணநாதன், இந்நடவடிக்கை ஜனாதிபதி அநுரகுமார திஸாநாயக்க மாறுபட்ட விதத்தில் செயற்படுவார் என்ற நம்பிக்கையை ஏற்படுத்தவில்லை எனத் தெரிவித்துள்ளார். ஜனாதிபதி அநுரகுமார திசாநாயக்கவின் ஆலோசனைக்கமைய ‘தூய்மையான இலங்கை’ கருத்திட்டத்தை திட்டமிட்டு நடைமுறைப்படுத்துவதற்காக அரசியலமைப்பின் 33 ஆவது உறுப்புரையின் பிரகாரம் 18 உறுப்பினர்களைக்கொண்ட ஜனாதிபதி செயலணியொன்று ஸ்தாபிக்கப்பட்டுள்ளது. இதுகுறித்து தனது உத்தியோகபூர்வ ‘எக்ஸ்’ தளத்தில் பதிவொன்றைச் செய்திருக்கும் அம்பிகா சற்குணநாதன், ‘தூய்மையான இலங்கை’ கருத்திட்டத்துக்கென ஜனாதிபதி அநுரகுமார திசாநாயக்கவினால் நியமிக்கப்பட்டிருக்கும் செயலணி பல்வேறு விதத்திலும் பிரச்சினைக்குரியதாகக் காணப்படுவதாகக் குறிப்பிட்டுள்ளார். குறிப்பாக ஜனாதிபதியினால் நியமிக்கப்பட்டிருக்கும் இச்செயலணி அவருக்கு (ஜனாதிபதிக்கு) மாத்திரமே பொறுப்புக்கூறவேண்டிய கடப்பாட்டைக் கொண்டிருப்பதாகவும், எமக்கு மற்றுமொரு செயலணியோ அல்லது ஆணைக்குழுவோ அவசியமில்லை எனவும் அவர் தெரிவித்துள்ளார். ‘இச்செயலணிக்கு மிகப்பரந்துபட்ட அளவிலான ஆணையும், அதிகாரங்களும் வழங்கப்பட்டுள்ளன. உதாரணமாக இந்த ஜனாதிபதி செயலணிக்கு சட்டங்களைத் தயாரிப்பதற்கும், அச்சட்டத்தை நடைமுறைப்படுத்துவதற்கு அவசியமான கட்டமைப்பினை நிறுவுவதற்கும் அதிகாரமளிக்கப்பட்டுள்ளது. அதேபோன்று ஏனைய அரச கட்டமைப்புக்களுக்கான அறிவுறுத்தல்களை வழங்குவதற்கு இச்செயலணிக்கு அதிகாரம் உண்டு’ என்றும் அம்பிகா சற்குணநாதன் சுட்டிக்காட்டியுள்ளார். அதேவேளை இந்த செயலணியில் தமிழ் மற்றும் முஸ்லிம் பிரதிநிதிகள் உள்வாங்கப்படாத போதிலும், பொலிஸ் மற்றும் இராணுவ அதிகாரிகள் பலர் இணைத்துக்கொள்ளப்பட்டிருப்பதாகவும் அவர் விசனம் வெளியிட்டுள்ளார். ‘இவ்வாறான செயற்பாடுகளே முன்னைய ஜனாதிபதியினாலும் முன்னெடுக்கப்பட்ட நிலையில், தற்போதைய ஜனாதிபதி அவற்றிலிருந்து மாறுபட்ட விதத்தில் செயற்படுவார் என்ற நம்பிக்கையை இத்தீர்மானம் ஏற்படுத்தவில்லை. அத்தோடு இப்புதிய செயலணியில் சிறுபான்மையினப் பிரதிநிதித்துவமின்றி, இராணுவ அதிகாரிகள் உள்வாங்கப்பட்டிருப்பதானது பெரும்பான்மைவாத அரசு மற்றும் இராணுவமயமாக்கல் தொடர்பில் அச்சத்தை ஏற்படுத்துகிறது: எனவும் அம்பிகா சற்குணநாதன் தெரிவித்துள்ளார்.   https://www.ilakku.org/ஜனாதிபதி-மீது-நம்பிக்கைய/
    • அங்குரார்ப்பண 19 இன்கீழ் மகளிர் ரி20 ஆசிய கிண்ண கிரிக்கெட்டில் இந்தியா சம்பியனானது Published By: VISHNU   22 DEC, 2024 | 06:41 PM (நெவில் அன்தனி) மலேசியாவின் கோலாலம்பூரில் நடைபெற்றுவந்த 6 நாடுகளுக்கு இடையிலான அங்குரார்ப்பண 19 வயதுக்குட்பட்ட மகளிர் ரி20 ஆசிய கிண்ண கிரிக்கெட் போட்டியில் இந்தியா சம்பியன் பட்டத்தை சுவீகரித்தது.  இந்தியா, பாகிஸ்தான், நேபாளம் ஆகியன ஒரு குழுவிலும் இலங்கை, பங்களாதேஷ், மலேசியா ஆகியன மந்றைய குழுவிலும் மோதின. முதல் சுற்று முடிவில் ஒரு குழுவில் முதல் இரண்டு இடங்களைப் பெற்ற அணிகள் மற்றைய குழுவில் முதலிரண்டு பெற்ற அணிகளை இரண்டாம் சுற்றில் எதிர்த்தாடின. இரண்டாம் சுற்று முடிவில் முதல் இரண்டு இடங்களைப் பெற்ற அணிகள் இறுதிப் போட்டியில் விளையாட தகுதிபெற்றன. இரண்டாம் சுற்றில் இந்தியாவிடம் இலங்கை தோல்வி அடைந்தது. நேபாளத்துடனான போட்டி மழையினால் கைவிடப்பட்டதால் அத்துடன் இலங்கை வெளியேறியது. கோலாலம்பூர் பேயுமாஸ் கிரிக்கெட் ஓவல் விளையாட்டரங்கில் நேற்று ஞாயிற்றுக்கிழமை (22) நடைபெற்ற 19 வயதுக்குட்பட்ட பங்களாதேஷ் அணிக்கு எதிரான  இறுதிப் போட்டியில் 41 ஓட்டங்களால் வெற்றி பெற்ற இந்தியா சம்பியன் பட்டத்தை சுவீகரித்தது. இறுதிப் போட்டியில் முதலில் துடுப்பெடுத்தாட அழைக்கப்பட்ட 19 வயதுக்குட்பட்ட இந்திய மகளிர் அணி 20 ஓவர்களில் 7 விக்கெட்களை இழந்து 117 ஓட்டங்களைப் பெற்றது. ட்ரிஷா, அணித் தலைவி நிக்கி ப்ரசாத் ஆகிய இருவரும் 3ஆவது விக்கெட்டில் 41 ஓட்டங்களைப் பகிர்ந்து அணியைப் பலப்படுத்தினர். திறமையாகத் துடுப்பெடுத்தாடிய கொங்காடி ட்ரிஷா 52 ஓட்டங்களைப் பெற்றார். நிக்கி ப்ரசாத் 12 ஓட்டங்களையும் மத்திய வரிசையில் வினோத் மிதிலா 17 ஓட்டங்களையும் ஆயுஷி ஷுக்லா 10 ஓட்டங்களையும் பெற்றனர். பங்களாதேஷ் பந்துவீச்சில் முஸ்தபா பர்ஜானா ஈஸ்மின் 31 ஓட்டங்களுக்கு 4 விக்கெட்களையும் நிஷிட்டா அக்தர் நிஷி 23  ஓட்டங்களுக்கு 2 விக்கெட்களையும் கைப்பற்றினர். 118 ஓட்டங்களை வெற்றி இலக்காகக் கொண்டு பதிலுக்கு துடுப்பெடுத்தாடிய 19 வயதுக்குட்பட்ட பங்களாதேஷ் மகளிர் அணி 18.3 ஓவர்களில் சகல விக்கெட்களையும் இழந்து 76 ஓட்டங்களைப் பெற்று தோல்வி அடைந்தது. பங்களாதேஷ் துடுப்பாட்டத்தில் ஆரம்ப வீராங்கனை பஹோமிடா ச்சோயா 18 ஓட்டங்களையும் 4ஆம் இலக்க வீராங்கனை ஜுவாரியா பிர்தௌஸ் 22 ஓட்டங்களையும் பெற்றனர். மற்றைய வீராங்கனைகள் ஒற்றை இலக்க எண்ணிக்கைகளையே பெற்றனர். இந்திய பந்துவீச்சில் ஆயுஷி ஷுக்லா 17 ஓட்டங்களுக்கு 3 விக்கெட்களையும் சொணம் யாதவ் 13 ஓட்டங்களுக்கு 2 விக்கெட்களையும் பாருணிக்கா சிசோடியா 12 ஓட்டங்களுக்கு 2 விக்கெட்களையும் கைப்பற்றினர். ஆட்ட நாயகி, தொடர் நாயகி ஆகிய இரண்டு விருதுகளையும் கொங்காடி ட்ரிஷா வென்றெடுத்தார். https://www.virakesari.lk/article/201909
    • மண் அகழ்வுக்கு எதிராக தென்மராட்சியில் போராட்டம் December 22, 2024  09:34 pm யாழ்ப்பாணம் - தென்மராட்சி  - கரம்பகம் பிரதேசத்திலுள்ள வீதியில் மண் அகழ்வு   இடம்பெற்றுள்ளமையை  கண்டித்து  பிரதேச மக்கள் இன்று(22) போரட்டத்தில் ஈடுபட்டனர். கரம்பகத்திலுள்ள விடத்தற்பளை - கரம்பகப் பிள்ளையார் இணைப்பு வீதியிலேயே இந்த மண் அகழ்வு இடம்பெற்றுள்ளது. குறித்த விவசாய வீதி நெடுங்காலமாக மணல் வீதியாகவே இருந்து வந்துள்ளது. பிரதேச விவசாயிகள் தங்களது விவசாய உற்பத்தி பொருட்களை எடுத்துச் செல்வதற்கு சிறந்த வீதியாக இதனையே பயன்படுத்தி வந்துள்ளனர். இந்நிலையில், மண் அகழும் இயந்திரத்தின் உதவி கொண்டு  25க்கும் மேற்பட்ட டிப்பர் கனவளவு மண் அகழப்பட்டுள்ளதாக  போராட்டத்தில் ஈடுபட்டவர்கள் தெரிவித்தனர். குறித்த பிரதேசத்தில் சட்டவிரோத மண் அகழ்வு தொடர்ச்சியாக இடம்பெற்று வருகிற போதிலும், அதனை கட்டுப்படுத்த நடவடிக்கை எதுவும் எடுக்கப்படவில்லை எனவும் அவர்கள் குறிப்பிட்டனர்.   https://tamil.adaderana.lk/news.php?nid=197695  
    • சிரியாவை ஆப்கானாக மாற்றப்போவதில்லை – பெண்கள் கல்விகற்கவேண்டும் என விரும்புகின்றேன் - சிரிய கிளர்ச்சி குழுவின் தலைவர் 22 DEC, 2024 | 11:45 AM   சிரியாவால் அதன் அயல்நாடுகளிற்கோ அல்லது மேற்குலகிற்கோ பாதுகாப்பு அச்சுறுத்தல் எதுவும் உருவாகாது என சிரியாவின் கிளர்ச்சிக்குழுவின் தலைவர் அஹமட் அல் சரா தெரிவித்துள்ளார். பிபிசிக்கு வழங்கியுள்ள பேட்டியில் இதனை தெரிவித்துள்ள அவர் சிரியா மீதான தடைகளை மேற்குலகம் நீக்கவேண்டும் என வேண்டுகோள் விடுத்துள்ளார். தடைகள் முன்னயை அரசாங்கத்தை இலக்காக கொண்டவை என தெரிவித்துள்ள அவர் ஒடுக்குமுறையாளனையும் பாதிக்கப்பட்டவர்களையும் ஒரே மாதிரி நடத்தக்கூடாது என வேண்டுகோள் விடுத்துள்ளார். இரண்டு வாரங்களிற்கு முன்னர் பசார் அல் அசாத்தின் அரசாங்கத்தை கவிழ்த்த தாக்குதல்களிற்கு அஹமட் அல் சரா தலைமை தாங்கியிருந்தார். ஹயட் தஹ்ரிர் அல் சலாம் அமைப்பின் தலைவரான இவர் முன்னர் அபு முகமட் அல் ஜொலானி என அழைக்கப்பட்டார். தனது அமைப்பினை பயங்கரவாத அமைப்புகளின் பட்டியலில் இருந்து நீக்கவேண்டும் என வேண்டுகோள் விடுத்துள்ள அவர் தனது அமைப்பு பயங்கரவாத அமைப்பில்லை என தெரிவித்துள்ளார். எச்டிஎஸ் அமைப்பினை ஐநா அமெரிக்க பிரிட்டன் ஐரோப்பிய ஒன்றியம் ஆகியன தடை செய்துள்ளமை குறிப்பிடத்தக்கது. நாங்கள் பொதுமக்களின் இலக்குகளை தாக்கவில்லை பொதுமக்களை தாக்கவில்லை மாறாக நாங்கள் அசாத் அரசாங்கத்தின் கொடுமைகளிற்கு பலியானவர்கள் என அவர் தெரிவித்துள்ளார். தான் சிரியாவை ஆப்கானிஸ்தானாக மாற்ற முயல்வதாக தெரிவிக்கப்படுவதை நிராகரித்துள்ள சிரியாவின் பிரதான கிளர்ச்சிக்குழுவின் தலைவர்  எங்கள் நாட்டிற்கும் ஆப்கானிஸ்தானிற்கும் வித்தியாசங்கள் உள்ளன பாரம்பரியங்கள் வித்தியாசமானவை ஆப்கானிஸ்தான் ஒரு பழங்குடி சமூகம் சிரியா வேறுவிதமான மனோநிலையை கொண்டது என அவர் தெரிவித்துள்ளார். பெண்கள் கல்விகற்கவேண்டும் என நான் நம்புகின்றேன் இட்லிப் எங்கள் கட்டுப்பாட்டின் கீழ் காணப்பட்டவேளை அங்கு பல்கலைகழகங்கள் இயங்கின அங்கு கல்வி கற்றவர்களில் 60 வீதமானவர்கள் பெண்கள்  என அவர் தெரிவித்துள்ளார். https://www.virakesari.lk/article/201859
    • முன்னாள் ஜனாதிபதிகளின் பாதுகாப்பு - முப்படையினர் நீக்கம் December 23, 2024  08:36 am முன்னாள் ஜனாதிபதிகளின் பாதுகாப்பிற்காக நியமிக்கப்பட்டுள்ள முப்படையினரையும் இன்று (23) முதல் அமுலுக்கு வரும் வகையில் நீக்குவதற்கு தீர்மானிக்கப்பட்டுள்ளது. கடந்த வாரம் நடைபெற்ற பாராளுமன்றக் அமர்வில், முன்னாள் ஜனாதிபதிகளின் பாதுகாப்பிற்காக நியமிக்கப்பட்டுள்ள முப்படையினரை நீக்கும் தீர்மானம் தொடர்பில்  பொது மக்கள் பாதுகாப்பு அமைச்சர் ஆனந்த விஜேபால விளக்கினார். இதன்படி இன்று முதல் பொலிஸ் அதிகாரிகள் மாத்திரமே முன்னாள் ஜனாதிபதிகளின் பாதுகாப்பு பணிகளில் ஈடுபடவுள்ளனர். தற்போது பாதுகாப்பு பணியில் ஈடுபடுத்தப்பட்டுள்ள பொலிஸாரின் எண்ணிக்கையும் குறைக்கப்பட்டுள்ளதுடன், முன்னாள் ஜனாதிபதிகளின் பாதுகாப்பிற்காக போதியளவு பொலிஸார் ஈடுபடுத்தப்பட்டுள்ளதாக அரசாங்கம் தெரிவித்துள்ளது. எவ்வாறாயினும், முன்னாள் ஜனாதிபதிகளின் பாதுகாப்பு 6 மாதங்களுக்கு ஒருமுறை மீளாய்வு செய்யப்படும் எனவும், அதற்கேற்ப பாதுகாப்பு ஏற்பாடுகள் பலப்படுத்தப்படும் எனவும் அரசாங்கம் மேலும் குறிப்பிட்டுள்ளது. முப்படையினர் நீக்கப்பட்ட போதிலும், முன்னாள் ஜனாதிபதிகளின் பாதுகாப்பில் எவ்வித பிரச்சினையும் ஏற்பட இடமளிக்கப்பட மாட்டாது என பாதுகாப்பு அமைச்சு தெரிவித்துள்ளது. முன்னாள் ஜனாதிபதிகளின் பாதுகாப்பிற்காக நியமிக்கப்பட்ட அதிகாரிகளின் அதிக செலவு காரணமாக அவர்களின் பாதுகாப்பிற்காக நியமிக்கப்பட்ட அதிகாரிகளின் எண்ணிக்கையை குறைக்க அரசாங்கம் தீர்மானித்துள்ளது.   https://tamil.adaderana.lk/news.php?nid=197702  
  • Our picks

    • "முதுமையில் தனிமை [Senior Isolation]"/பகுதி: 01
      உலகத்தின் சனத்தொகை ஒவ்வொரு ஆண்டும் கூடிக் கொண்டு போகிறது. இத்தகைய சனத்தொகை அதிகரிப்பில் முதியோரின் அதிகரிப்பு வேகமானதாக உள்ளது என்பதை புள்ளி விபரங்கள் எடுத்தியம்புகின்றன. 2021 ம் ஆண்டளவில் உலக சனத் தொகையில் ஏறத்தாள கால் பங்கினர் (23%) 60 வயதிற்கு மேற்பட்டோராய் இருப்பர் என எதிர்வு கூறப்பட்டுள்ளது. ஆனால் முதியோர் என்றால் என்ன ? மக்களில் வயதில் மூத்த, நீண்ட நாள் வாழுபவரையும் [elderly people] மற்றும் நல்ல உலக அனுபவம், பலவகைக் கல்வி முதலான தகுதிகளைக் கொண்ட அறிவில் பெரியவர்களையும் [persons of ripe wisdom] முதியோர் என பொதுவாக குறிப்பிடுவர். இதில் நாம் முன்னையதைப் பற்றி மட்டும் இங்கு ஆராய உள்ளோம்.
        • Like
      • 4 replies
    • "சோதிடமும் அசட்டுநம்பிக்கையும்"

      தமிழர்களுக்கு நான்கு என்ற எண்ணை நிறையவே பிடிக்கும். இதைப் பார்க்கையில் சங்க காலத்திலேயே எண் சோதிடம்- (Numerology) "பித்து" வந்துவிட்டதோ என்று தோன்றுகிறது. ஆனால் சங்க காலத்துக்குப் பின்னர் தான் நூல்களையும் பாக்களையும் தொகுக்கும் வேலைகள் துவங்கின. என்ன காரணமோ தெரியவில்லை நூல்களின் பெயர்களில் 4, 40, 400, 4000 என்று நுழைத்து விட்டார்கள். நான் மணிக் கடிகை முதல் நாலாயிர திவ்யப் பிரபந்தம் வரை சர்வமும் நாலு மயம்தான் !!

      “ஆலும் வேலும் பல்லுக்குறுதி, நாலும் இரண்டும் சொல்லுக் குறுதி” என்று சொல்லுவார்கள். ஆல, வேல மரங்களை விளக்கத் தேவை இல்லை. “நாலும் இரண்டும்” என்பது வெண்பாவையும் குறள் வகைப் பாக்களையும் குறிக்கும். நம்பிக்கை தவறில்லை அது மூடநம்பிக்கை யாகமல் இருக்கும் வரை. அளவுக்கு அதிகமாக இதுபோல சிந்திக்கும் போது நம்பிக்கையே மூடநம்பிக்கைக்கு வழிவகுப்பதாக அமைகிறது!.
        • Like
      • 4 replies
    • இதை எழுத மிகவும் அயற்சியாய்த் தான் இருக்கிறது.

      ஜீவா போன்றவர்களுக்கு இந்து மதத்தை காப்பாற்ற வேண்டிய தேவை என்ன என்பதை நான் கேட்கவில்லை ஆனால் சமுத்ரா போன்றவர்களுடைய தேவையில் இருந்து மாறுபட்டதாக அது இருக்கும் என்று புரிந்துகொள்கிறேன். அது என்னுடைய புரிதல். எல்லோரும் எதோ ஒரு புரிதலின் அடிப்படையிலேயே அடுத்த அடியை எடுத்து வைக்கிறோம்.
        • Like
      • 4 replies
    • மனவலி யாத்திரை.....!

      (19.03.03 இக்கதை எழுதப்பட்டது.2001 பொங்கலின் மறுநாள் நிகழ்ந்த ஒரு சம்பவத்தின் நினைவாக பதிவிடப்பட்டது இன்று 7வருடங்கள் கழித்து பதிவிடுகிறேன்)

      அந்த 2001 பொங்கலின் மறுநாள் அவனது குரல்வழி வந்த அந்தச் செய்தி. என் உயிர் நாடிகளை இப்போதும் வலிக்கச் செய்கிறது. அது அவனுக்கும் அவனது அவர்களுக்கும் புதிதில்லைத்தான். அது அவர்களின் இலட்சியத்துக்கு இன்னும் வலுச்சேர்க்கும். ஆனால் என்னால் அழாமல் , அதைப்பற்றி எண்ணாமல் , இனிவரும் வருடங்களில் எந்தப் பொங்கலையும் கொண்டாட முடியாதபடி எனக்குள் அவனது குரலும் அவன் தந்த செய்திகளும் ஒலித்துக் கொண்டேயிருக்கும்.
      • 1 reply
    • பாலியல் சுதந்திரமின்றி பெண்விடுதலை சாத்தியமில்லை - செல்வன்


      Friday, 16 February 2007

      காதலர் தினத்தை வழக்கமான தமது அரசியல் நிலைபாடுகளை பொறுத்து அணுகும் செயலை பல்வேறு தரப்பினரும் உற்சாகமாக செய்து வருகின்றனர்.கிரீட்டிங் கார்டுகளையும், சாக்லடுகளையும் விற்க அமெரிக்க கம்பனிகள் சதி செய்வதாக கூறி காம்ரேடுகள் இதை எதிர்த்து வருகின்றனர்.அமெரிக்க கலாச்சாரத்தை திணிக்க முயற்சி நடப்பதாக கூறி சிவசேனாவினரும் இதை முழுமூச்சில் எதிர்க்கின்றனர். தமிழ்நாட்டில் பாமக ராமதாஸ் இதை கண்டித்து அறிக்கை விட்டுள்ளார். பாகிஸ்தானிலும், அரபுநாடுகளிலும் இதை எதிர்த்து பத்வாக்கள் பிறப்பிக்கப்பட்டு அதை மீறி இளைஞர்கள் இதை கொண்டாடியதாக செய்திகள் வந்துள்ளன.
      • 20 replies
×
×
  • Create New...

Important Information

By using this site, you agree to our Terms of Use.