Jump to content

சீனாவில் கண்டெடுக்கப்பட்ட தமிழ் கல்வெட்டுக்கள்


Recommended Posts

சீனாவின் தமிழ்க் கல்வெட்டு

கடாரத்தமிழ்ப் பேரறிஞர்

டாக்டர் எஸ்.ஜெயபாரதி

JayBee

kublaikhantamilinscription1.jpg kublaikhantamilinscription2.jpg

 

                    இந்தக் கல்வெட்டு சீனாவில் கண்டெடுக்கப்பட்டது. 

                    கேண்ட்டன் என்னும் நகரம் தென்சீனாவின் மிக முக்கியமான பட்டினம். அது பெருந்துறைமுகமாகவும் மாநகரமாகவும் வர்த்தகக் கேந்திரமாகவும் விளங்கியது. உலகின் 

பல நாடுகளுடன் கேண்ட்டன் தொடர்புகொண்டிருந்தது. 

                    இந்தக் கல்வெட்டு கேண்ட்டன் நகருக்கும் வடக்கே 500 மைல் தூரத்தில் உள்ள 

ச்சுவான் ச்சௌ என்னும் இடத்தில் கண்டுபிடிக்கப்பட்டது. 

kublaikhanmap.jpg

                    ச்சுவான் ச்சௌ என்பதும் ஒரு முக்கிய துறைமுகப்பட்டினமாக ஒரு காலத்தில் விளங்கியது.

                    தமிழகத்துக்குச் சீனாவுடன் நேரடியாகவும் மற்ற நாடுகளின் மூலமும் நெருங்கிய தொடர்பு இருந்தது. 

                    தமிழகத்திலிருந்து கப்பல்கள் சீனாவுக்குச் செல்வதாக இருந்தால் ஆடி மாதத்தில் புறப்படுவார்கள். தாய்லந்திலுள்ள தக்குவாப்பா என்னும் பட்டினத்துக்குச் செல்வார்கள். அங்கிருந்து தாய்லந்தின் (Isthm us of Kra) க்ரா நிலச்சந்தியைக் குறுக்கே கடந்து அதன் 

கிழக்குக் கரையில் இருக்கும் தர்மராஜநகரம் போன்றவற்றுக்குச் சென்று, அங்கிருந்து காம்போஜத்தின் பட்டினங்களுக்குக் கப்பலில் செல்வார்கள். அங்கிருந்து சீனாவுக்குச் சென்றுவிடுவார்கள். 

                    கடல்வழியாகவே நேரடியாகச் செல்லவேண்டுமென்றால் தக்குவாப்பா , கடாரம் 

வழியாக மலாக்கா ஜலசந்தியைக் கடந்து தென்சீனக் கடலைக் கடந்து கேண்ட்டனை அடையவேண்டும். இது ஓராண்டுக்கு மேல் பிடிக்கும். பருவநிலக்கோளாறுகள் இருந்தால் 

சில சமயங்களில் மூன்றாண்டுகள்வரை ஆகும்.

    

                    கேண்ட்டன் முதலிய பட்டினங்களில் தமிழர்கள் குடியேற்றங்களை ஏற்படுத்தி வைத்திருந்தனர். குறிப்பாக வர்த்தக நிறுவனங்களும் கூட்டுறவுக்கழகங்களும் வர்த்தக மையங்களை நிறுவியிருந்தனர். திசை ஆயிரத்து ஐந்நூற்றுவர், சித்திரமேழிப் பெரியநாட்டவர், மணிகிராமத்தார், அஞ்சுவண்ணத்தார் போன்றோர் அவ்வகையில் முக்கியமானவர்கள்.

                    ச்சுவான் ச்சௌ பட்டினத்தில் ஒரு சிவன் கோயில் இருந்தது. அந்தக் கோயிலில் சிவனுடைய திருவுரு எழுந்தருளுவிக்கப்பட்டது. இது செகசைக்கானுடைய '·பர்மான்' மூலம் ஆணையிடப்பட்டது. '·பர்மான்' என்பது அரச ஆணை அல்லது பிரகடனம். 

                    இந்தத் திருப்பணி செகசைக்கானுடைய ஆரோக்கியத்துக்காகச் செய்யப்பட்டது. 

                    இந்தக் கல்வெட்டில் காணப்படும் பெயரான 'செகசைக்கான்' என்பது மாங்கோலியர்களுடைய தலைமைக் கான் ஆகிய சீனாவின் சக்கரவர்த்தி குப்லாய்க் கானுடைய பெயர்.

                    அவருடைய முழுப்பெயர் குப்லாய் ஸெக்செஞ் கான். 

                    ஸெக்செஞ் கான் என்பது தமிழில் செகசைக் கானாக மாறிவிட்டது

             

                    அந்த சிவன் கோயிலின் பெயர் திருக்கதலீஸ்வரம். அதில் உறைந்த சிவனின் பெயர் திருக்கதலீஸ்வரமுடைய நாயனார்.

                    அந்த ·பர்மானின் - உத்தரவின்படி செயலாற்றியவர் பெயர் தவச் சக்கரவர்த்திகள் சம்பந்தப் பெருமாள்.

                    இந்தக் கல்வெட்டு எழுதப்பட்டது சக சகாப்தம் 1203-ஆம் ஆண்டு சித்திராபௌர்ணமி தினத்தன்று. அதாவது  கி.பி. 1281.               

                    இது குப்லாய்க்கானுடைய ஆட்சிக்காலம். அவர் 1260-இலிருந்து 1294 வரைக்கும் 

ஆட்சியில் இருந்தார். 

                    இந்த இடத்தில் மாங்கோல்களைப் பற்றியும் குப்லாய்க் கானைப் பற்றியும்..........

Kublai_Khan.jpeg
 

 
                    மாங்கோல் இனத்தவர் சிறு சிறு நாடோடிக் கூட்டங்களாக மத்திய ஆசியாவின் 

ஸ்டெப்பி என்னும் புல்வெளி வனாந்தரங்களில் திரிந்தவர்கள். அவர்களுக்குப் போர்க்குணம் மிகுதியாக இருந்தது. அவர்களின் ஜனத்தொகை ஒரு கட்டத்தில் அதிகரித்துவிட்டது.     

                    அந்தச் சமயத்தில் அவர்களிடையே ஒரு பெரிய தலைவர் தோன்றினார். தெமூஜின் 

என்பது அவருடைய இயற்பெயர். பிற்காலத்தில் செங்கிஸ் கான் என்ற பெயரில் உலகப்புகழ் பெற்றவர். 

                    அவர் அனைத்து மாங்கோல்களையும் ஒன்று திரட்டி ஒரே தலைமைத்துவத்தின் 

கீழ் கொண்டுவந்து, அவர்களுக்குப் போர்முறைகளையும் பயிற்சியையும் போர்த் தந்திரங்களையும் சொல்லிக் கொடுத்தார். உலகிலேயே திறமை மிக்கதாக விளங்கிய அந்த மாங்கோல் கூட்டம் மிகவும் ஒற்றுமையாக அவர் தலைமையின்கீழ் இயங்கி சீனா, பாரசீகம், 

மத்திய கிழக்கு நாடுகள், ஐரோப்பாவின் பகுதி, ரஷ்யா ஆகிய இடங்களைப் பிடித்தது. 

                    இதுநாள்வரை எந்த ஒரு தனி மனிதனும் தன்னுடைய படைகளின் மூலம் இந்த அளவுக்குப் பெரும் பரப்பளவு உள்ள பூமிப்பிரதேசத்தை அவ்வளவு குறுகிய கால

கட்டத்துக்குள் கைப்பற்றியதேயில்லை. 

                    மாங்கோல்களின் தனிப்பெரும் தலைவராக 'கான்களின் கான்', 'பெரும்பேர் கான்' என்னும் பட்டத்துடன் பெரும் சக்கரவர்த்திகளுக்கும் சக்கரவர்த்தியாக விளங்கினார்.

                    தெமூஜின் என்ற பெயர் மறைந்தது. 

                    செங்கிஸ் கான் என்னும் பெயர் நிலைத்தது.    

              

                    அவர் இறந்த பின்னர் அவருடைய நான்கு மகன்களுக்குள் பரம்பரை உரிமைப் 

போராட்டம் நிகழ்ந்தது. ஆகவே மாங்கோல்களால் கைப்பற்றப்பட்ட பிரதேசங்கள் நான்காகப் பிரிக்கப்பட்டன. பாரசீகம், ரஷ்யா/ஐரோப்பியப் பகுதிகள், சீனா, மாங்கோலியத் தாய்நாடு 

ஆகியவை. 

                    ஒவ்வொரு பகுதியும் ஒவ்வொரு மகனுக்குக் கொடுக்கப்பட்டது. அந்த நால்வரில் 

ஒருவர் பெரும்பேர் கானாகத் தேர்ந்தெடுக்கப்பட்டார். 

                    செங்கிஸ்கானுடைய பேரர் குப்லாய்க்கான். நான்காவது மகனின் மூன்றாவது மகன். 

அவர் தலைமைக் கானாகப் பிரகடனப்படுத்தப்பட்டார். அத்துடன் தமக்கென தம்முடைய 

பங்காகச் சீனாவை வைத்துக்கொண்டு அங்கிருந்து அரசாண்டார்.

              

                    உலகின் வல்லரசாகவும் வளமிக்க நாடாகவும் மக்கள் எண்ணிக்கை மிகுதியான நாடாகவும் சீனாவை ஆக்கினார். பெய்ஜிங் மாநகரைத் தோற்றுவித்து, அதைத் தமது தலை

நகராக ஆக்கிக்கொண்டார். அத்துடன் கோடைக்காலத் தலைநகர் ஒன்றையும் ஏற்படுத்தினார். 

                அவருடைய படைகள் பலமும் பயிற்சியும் திறமையும் மிக்கவை. வெல்லப்பட

முடியாதவை என்று பெயர் பெற்றவை. 

                    இரண்டே முறைகள்தாம் தோல்வி ஏற்பட்டது. 

                    ஒருமுறை ஜாவாவைத் தாக்கக் கடற்படையை அனுப்ப ஆயத்தம் பண்ணினார். ஆனால் அந்தப் படையெடுப்பு நடைபெறவில்லை.

                    அதுவரைக்கும் யாராலும் கைப்பற்றப்படாத ஜப்பானையும் கைப்பற்ற மிகப்பெரிய கப்பல்படையையும் பல்வகைப் படைகளையும் ஜப்பானுக்கு அனுப்பினார். 'காமிகாஸே' 

என்னும் விசித்திர விபரீதப் புயல்காற்று அடுத்து அனைத்துக் கப்பல்களையும் மூழ்கடித்துவிட்டது. மீதமிருந்த போர்வீரர்களை ஜப்பானியர் கொன்றுவிட்டனர். 

             

                    அவர் ஒரு மாங்கோலாக இருந்தாலும் மாங்கோலியக் கலாச்சாரத்தை ஏற்குமாறு சீனர்களை வற்புறுத்தவில்லை. சீனர்களுடைய பழைய நிர்வாகத்தையும் அவர் மாற்ற

வில்லை. ஊழல்களையும் சோம்பலையும் கலைந்து அதை இன்னும் திறமையாகச் செயல்படவைத்தார். ஒற்றாடல், செய்தித்தொடர்பு, மக்கள்தொடர்பு ஆகியவற்றிலும் 

சாலைகள் போக்குவரத்து ஆகியவற்றிலும் அஞ்சல்துறையிலும் பெரும் சீர்திருத்தங்களைச் செய்தார்.

                    யுவான் என்னும் அரச மரபையும் தோற்றுவித்தார். அது சீனாவை நூறாண்டுகள் ஆண்டுவந்தது. 

               

                    சீனாவின் சக்கரவர்த்தியாக இருந்தும்கூட சீன மொழியை அவர் கற்கவில்லை.

                    தமிழகத்தைப் பாண்டியர்கள் ஆண்டுகொண்டிருந்த காலகட்டத்தில்தான் அவர் 

சீனாவை ஆண்டார். பாண்டியமன்னர்களுடன் அவருக்கு நேரடியான தொடர்பும் நெருங்கிய 

நட்பும் இருந்தது. 

              

                    ச்சுவான் ச்சௌ கல்வெட்டு எழுதப்படும்போது குப்லாய்க்கான் மிகவும் நோயுற்றிருந்தார்.

             

                    இத்தாலியிலுள்ள வெனீஸ் நகர வர்த்தகாரகிய மார்க்கோப்போலோ குப்லாய்க்

கானுடைய அவையில் விசேஷ ஆலோசகராகவும் தூதுவராகவும் பூகோளநூல்  ஆய்வாளராகவும் இருந்தார். பதினேழு ஆண்டுகள் அங்கு இருந்தபின்னர், குப்லாய்க்கான் நோய்வாய்ப்பட்ட சமயத்தில் அவரிடம் விடைபெற்றுக்கொண்டு வெனிஸ் நகரத்துக்குத் திரும்பிவிட்டார்.

               

                    அந்த சிவன்கோயில் ·பர்மான்படி திருப்பணி செய்யப் பட்டிருக்கிறது. ·பர்மான் என்பது பாரசீகச்சொல். மாங்கோல்கள் மத்தியகிழக்கு, பாரசீகம், மத்திய ஆசியா ஆகியவற்றைக் கைப்பற்றியபோது அவர்கள் முஸ்லிம்களாக மாறினார்கள். அப்போது முஸ்லிம் 

வழக்கங்களுடன் சொற்களையும் கைக்கொண்டார்கள்.

                    கல்வெட்டின் கடைசி வரி சீன மொழியில் இருக்கிறது. 

                    சோழர்கள் பாணியிலுள்ள சிலைகளும் இந்தக் கோயிலில் கண்டெடுக்கப்பட்டுள்ளன.

                    இந்தக் கல்வெட்டு தமிழகத்துக்கு வெளியே காணப்பட்ட அரியதொரு தமிழ் மொழிக் கல்வெட்டு.

ஜெயபாரதி

http://www.visvacomplex.com/Chinavin_Thamilz__Kalvettu.html

 

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

தமிழர்களுக்கு... சீனர்களுடன் பண்டைக்காலத்தில் தொடர்புகள் இருந்தும்,
சிங்களவனுடன் கூட்டுச் சேர்ந்து தமிழனை அழிக்க... கங்கணம் கட்டிக் கொண்டு நிற்குது.

 

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

தமிழினம், திங்கள் செவ்வாய்......என்று, அத்தனை கிரகங்களிலும் வாழ்ந்ததாகப் பிரபஞ்ச ஆராச்சியிலும் கண்டுபிடித்து உண்மைகளை நிறுவினாலும்! அதனைப் பூமியில் எற்றுக்கொள்வதற்கு தமிழனுக்கான ஒரு அரசு அங்கு இருக்கவேண்டும். அப்படி ஒரு அரசினை உருவாக்க முயன்ற தவைவன் பிரபாகரனையும், அவன் படையையும் அழித்த அனைத்துத் தமிழர்களுக்கும் இந்தக் கருத்து சமர்ப்பணம்.

Link to comment
Share on other sites

Archived

This topic is now archived and is closed to further replies.



  • Tell a friend

    Love கருத்துக்களம்? Tell a friend!
  • Topics

  • Posts

    • அவரும் தோற்கடிக்கப்படவேண்டியவரே. நான் அவருக்கும் வாக்கு போட்டிருக்க மாட்டேன். நிச்சயம் சிங்கபூரில் இருந்து டிக்கெட் போட்டு போய் அவருக்கு பிரச்சாரம் செய்து வாக்கு கேட்டிருக்க மாட்டேன். தவிரவும் அவரும் மட்டகளப்பு, அவர் வன்கொடுமை செய்ய பெண்ணும், மட்டகளப்பு, அவரை ஆதரித்த உள்ளூர் கட்சியினரும் மட்டகளப்பு  வாக்களித்த வாக்காளரும் மட்டகளப்பு எனும் போது இதில் பிரதேசவாதம், மையவாதம் என்ற கோணமே எழவில்லை. இல்லையே…அப்பட்டமாக பிரதேசவாதம் கக்காத தமிழ் தேசிய அரசியலும் செய்யாத பலர் அங்கே தேர்தலில் நின்றார்களே. தமிழ் தேசியத்தில் நம்பிக்கை இல்லை, சரி வேறு ஒரு தெரிவை எடுக்கலாமே? தென்னிலங்கை கட்சியில் கேட்ட ஒரு தமிழருக்கு போட்லாலாமே? நான் இன்றும் மேடைக்கு மேடை பிரதேசவாதம் கக்குபவருக்குதான் வாக்கு போடுவேப் ஆனால் நான் பிரதேசவாதி இல்லை என்பது நம்பும்படியாகவா இருக்கு? தெரியும். மட்டகளப்பு மாவட்டமும் பெரும்பான்மை தமிழர் பகுதிதான்.    பிரதர், நான் தமிழ் தேசிய வடையை நியாப்படுத்தவில்லை. அதை நீங்கள் ஆதரிக்க வேண்டும் என்றும் சொல்லவில்லை . நீங்கள் நன்னா டிரக்கை மாத்த வேண்டாம். தமிழ் தேசிய அரசியல் உதவாது என்ற நிலைப்பாடு = பிரதேசவாதம் என நான் எங்கும் எழுதவில்லை. ஆனால் அப்பட்டமாக செயலில், சொல்லில் இன்றுவரை பிரதேசவாதத்தை எழுப்புவரை, அவரின் கொள்கையை ஆதரிப்பது, இறங்கி வேலை செய்வது, நிச்சயம் பிரதேசவாதம்தான். இது நான் ஹிட்லரின் அனுதாபி, அவருக்கு வாக்கு போடுகிறேன், அவருக்கு வாக்கு போடுமாறு பிரச்சாரமும் செய்கிறேன் ஆனால் நான் நாஜி இல்லை என்பது போல ஒரு நிலைப்பாடு.
    • சங்கி ஆனந்தம் சொன்னது சம்பந்தமாக, மெதடிஸ்ட் (CSA, CoE, American Mission) இப்படி ஊருக்குள் போய் மதம் மாற்றுகிறார்களா? நான் அறிய 5ம் வேதம் என கூறப்படும், யெஹோவா சாட்சிகள், பெந்திகோஸ்த் ஆட்கள்தான் இப்படி செய்வது.
    • இதே போன்ற ஒன்றை மட்டக்களப்பு பெண்ணிற்கு இழைத்து இழைத்தவர் கூத்தமைப்பில் மட்டக்களப்பில் பா. ஊ வாக இருந்தார். ஒரு வேளை அவர் இதனை யாழில் செய்திருந்தால் கூத்தமைப்பில் நிறுத்தப்பட்டிருப்பாரா...? ஆகவே யாழ் மையவாதிகள் ஒன்றும் திறம் கிடையாது அடுத்தவனுக்கு பாடம் எடுக்க. ஆக என்ன சொல்ல வருகிறீர்கள் நீங்களும் நானும் பவுன்ஸிலும் டாலர்களிலும்  பாக்கெட்டிற்குள் போட்டுக் கொண்டு நம்ம அடுத்த வேலையை பார்க்கப்போக அங்கே இருக்கும் மட்டக்களப்பார்கள் மட்டும் யாழ் தேசியவாதிகளை நம்பி அடுத்த வேளை சோற்றுக்கு பிச்சையெடுக்க வேண்டும் அப்பிடியா...? முக்கால் வாசி தேசிய வியாதிகள் எல்லாம் ஒன்று புலம் பெயர், இல்லை தமிழர் பெரும்பான்மை பிரதேசத்தில் மட்டும் ஏன் இருக்கிறார்கள் என்று தெரியுமா..? சோற்றுக்கு வயிறு காயும் போதுதான் தெரியும் தேசியத்தின் பெருமை. தமிழர் பெரும்பான்மை பிரதேசங்களில் தேசியவாதிகள் சிறுபான்மை ஆகும் போது தெரியும் தேசியத்தின் பெருமை அதுவரை தேசியவாதிகள் வாயால் நன்னா வடை சுடலாம்
    • ""எழுத்தறிவித்தவன் இறைவன் ஆவான்"" என்பது உந்தக் கரடிக்குத் தெரியாதோ?  😁
    • என்னப்பா உந்தப்பிரச்சனை இன்னும் முடியேல்லையே?😂 நானெண்டால் இத்தடிக்கு கார பாட்ஸ் பார்ட்சாய் கழட்டி வித்திருப்பன்.😎
  • Our picks

    • "சோதிடமும் அசட்டுநம்பிக்கையும்"

      தமிழர்களுக்கு நான்கு என்ற எண்ணை நிறையவே பிடிக்கும். இதைப் பார்க்கையில் சங்க காலத்திலேயே எண் சோதிடம்- (Numerology) "பித்து" வந்துவிட்டதோ என்று தோன்றுகிறது. ஆனால் சங்க காலத்துக்குப் பின்னர் தான் நூல்களையும் பாக்களையும் தொகுக்கும் வேலைகள் துவங்கின. என்ன காரணமோ தெரியவில்லை நூல்களின் பெயர்களில் 4, 40, 400, 4000 என்று நுழைத்து விட்டார்கள். நான் மணிக் கடிகை முதல் நாலாயிர திவ்யப் பிரபந்தம் வரை சர்வமும் நாலு மயம்தான் !!

      “ஆலும் வேலும் பல்லுக்குறுதி, நாலும் இரண்டும் சொல்லுக் குறுதி” என்று சொல்லுவார்கள். ஆல, வேல மரங்களை விளக்கத் தேவை இல்லை. “நாலும் இரண்டும்” என்பது வெண்பாவையும் குறள் வகைப் பாக்களையும் குறிக்கும். நம்பிக்கை தவறில்லை அது மூடநம்பிக்கை யாகமல் இருக்கும் வரை. அளவுக்கு அதிகமாக இதுபோல சிந்திக்கும் போது நம்பிக்கையே மூடநம்பிக்கைக்கு வழிவகுப்பதாக அமைகிறது!.
        • Like
      • 4 replies
    • இதை எழுத மிகவும் அயற்சியாய்த் தான் இருக்கிறது.

      ஜீவா போன்றவர்களுக்கு இந்து மதத்தை காப்பாற்ற வேண்டிய தேவை என்ன என்பதை நான் கேட்கவில்லை ஆனால் சமுத்ரா போன்றவர்களுடைய தேவையில் இருந்து மாறுபட்டதாக அது இருக்கும் என்று புரிந்துகொள்கிறேன். அது என்னுடைய புரிதல். எல்லோரும் எதோ ஒரு புரிதலின் அடிப்படையிலேயே அடுத்த அடியை எடுத்து வைக்கிறோம்.
        • Like
      • 4 replies
    • மனவலி யாத்திரை.....!

      (19.03.03 இக்கதை எழுதப்பட்டது.2001 பொங்கலின் மறுநாள் நிகழ்ந்த ஒரு சம்பவத்தின் நினைவாக பதிவிடப்பட்டது இன்று 7வருடங்கள் கழித்து பதிவிடுகிறேன்)

      அந்த 2001 பொங்கலின் மறுநாள் அவனது குரல்வழி வந்த அந்தச் செய்தி. என் உயிர் நாடிகளை இப்போதும் வலிக்கச் செய்கிறது. அது அவனுக்கும் அவனது அவர்களுக்கும் புதிதில்லைத்தான். அது அவர்களின் இலட்சியத்துக்கு இன்னும் வலுச்சேர்க்கும். ஆனால் என்னால் அழாமல் , அதைப்பற்றி எண்ணாமல் , இனிவரும் வருடங்களில் எந்தப் பொங்கலையும் கொண்டாட முடியாதபடி எனக்குள் அவனது குரலும் அவன் தந்த செய்திகளும் ஒலித்துக் கொண்டேயிருக்கும்.
      • 1 reply
    • பாலியல் சுதந்திரமின்றி பெண்விடுதலை சாத்தியமில்லை - செல்வன்


      Friday, 16 February 2007

      காதலர் தினத்தை வழக்கமான தமது அரசியல் நிலைபாடுகளை பொறுத்து அணுகும் செயலை பல்வேறு தரப்பினரும் உற்சாகமாக செய்து வருகின்றனர்.கிரீட்டிங் கார்டுகளையும், சாக்லடுகளையும் விற்க அமெரிக்க கம்பனிகள் சதி செய்வதாக கூறி காம்ரேடுகள் இதை எதிர்த்து வருகின்றனர்.அமெரிக்க கலாச்சாரத்தை திணிக்க முயற்சி நடப்பதாக கூறி சிவசேனாவினரும் இதை முழுமூச்சில் எதிர்க்கின்றனர். தமிழ்நாட்டில் பாமக ராமதாஸ் இதை கண்டித்து அறிக்கை விட்டுள்ளார். பாகிஸ்தானிலும், அரபுநாடுகளிலும் இதை எதிர்த்து பத்வாக்கள் பிறப்பிக்கப்பட்டு அதை மீறி இளைஞர்கள் இதை கொண்டாடியதாக செய்திகள் வந்துள்ளன.
      • 20 replies
    • எனக்குப் பிடித்த ஒரு சித்தர் பாடல் (எந்தச் சித்தர் என்று மறந்து விட்டேன். கட்டாயம் தேவை என்றால் சொல்லுங்கள் எனது ஓலைச் சுவடிகளை புரட்டிப்பார்த்து பின்னர் அறியத் தருகிறேன்)

      நட்ட கல்லைத் தெய்வம் என்று நாலுபுட்பம் சாத்தியே
      சுற்றி வந்து முணுமுணென்று கூறுமந்த்ரம் ஏனடா
      நட்ட கல்லும் பேசுமோ நாதன் உள்ளிருக்கையில்
      சுட்ட சட்டி தட்டுவம் கறிச்சுவை அறியுமோ?


      பொருள்:
      சூளையில் வைத்துச் சுட்டுச் செய்த மண் பாத்திரத்தில் வைக்கும் கறியின் சுவை எப்படியானது என்று அந்தப் பாத்திரத்துக்கு விளங்குமா? அது போல, எம்முள்ளே எருக்கும் இறைவனை நீ அறியாமல் ஒரு கல்லினுள் கடவுள் இருப்பதாக நம்பி வெறும் கல்லை அராதித்து வழிபடுகிறாய்.
      • 7 replies
×
×
  • Create New...

Important Information

By using this site, you agree to our Terms of Use.