Jump to content

அந்த ஒரு நிமிடம் - சிறுகதை - விமல் பரம்


Recommended Posts

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
பதியப்பட்டது

அந்த ஒரு நிமிடம் - சிறுகதை - விமல் பரம்

526025ea6bb3f7985baaec45?width=1100&form

அதிகாலை ஐந்து மணிக்கு வழமைபோல் விழிப்பு வந்து விட்டது. அவசரமாய் படுக்கையை விட்டு எழுந்து ஓடத் தேவையின்றி கண்களை மூடியபடி படுத்திருந்தேன்.

எனக்கு வேலையில்லை மகனுக்குப் படிப்பில்லை. வேலைக்கும் பள்ளிக்கும் போவதால் அமளிப்படும் காலைப்பொழுது சத்தமின்றி உறங்கிக் கொண்டிருந்தது.

நாடு விட்டு நாடு பரவி அனைவரையும் கதிகலங்க வைக்கும் கண்ணுக்குத் தெரியாத வைரஸினால் வீட்டில் முடங்கிக் கிடக்கும் காலமிது. இப்படியொரு நிலமை வரும் என்று யாரும் எதிர்பார்த்து இருக்க முடியாது.

அன்றாட வருமானத்துக்காக ரெஸ்றோரண்டில் வேலை செய்யும் என்னைப் போன்றவர்கள் தொடர்ந்து வேலைக்குப் போக வேண்டிய கட்டாயம்.

படிக்க வேண்டிய காலங்களை அலட்சியமாகக் கடந்ததின் பலனை லண்டனுக்கு வந்த இந்தப் பன்னிரண்டு வருடங்களில் நன்றாக உணர்ந்து கொண்டேன்.

ஆரம்பத்தில் எந்த வேலைக்குப் போனாலும் நிரந்தரமாய் நிற்பதில்லை. என் கோபமும் பொறுமையின்மையும் பல வருடங்களை வீணாக்கி விட்டது.

அனுபவம் தரும் பாடங்கள் காலப்போக்கில் மனதைப் பக்குவப்படுத்தி விடுகிறது.

கடந்த ஆறு வருடங்களாக ‘லண்டன் ரெஸ்றோரண்’டில் தொடர்ந்து வேலை செய்து படிப்படியாக முன்னேறி வர அதற்குத் தடையாக கொரோனா நோயின் தாக்கம் அதிகரிக்க ரெஸ்றோரண்டை மூடி விட்டார்கள். பயந்து கொண்டு வீட்டிலிருக்க முடியவில்லை.

சூப்பர்மார்க்கட்டில் வேலை கிடைத்தது.

Grocery-Shopping.png

“கொரோனா வந்து கணக்கில்லாமல் சனங்கள் சாகுதுகள். எல்லா சனமும் வந்து போற இடம் பயமாயிருக்கு முரளி கவனமாய் இருங்கோ” வேலை கிடைத்ததும் செல்வி சொன்னாள்.

வேலையைத் தொடங்கினேன்.

முகத்துக்கு மாஸ்க்கும் கைக்கு கிளவுஸும் போட்டு வேலை செய்தாலும் அடிமனதில் பயம் இருந்து கொண்டே இருந்தது.

ரெஸ்றோரண்டில் வேலை செய்த மகேந்திரனும் என்னோடு வந்து இங்கு வேலை செய்கிறான். வேலையில் கிடைத்த நல்ல நண்பன். வேலையில் தொடங்கிய நட்பு குடும்பமாய் வீட்டுக்கு வந்து போகுமளவுக்கு வளர்ந்தது. என் குணத்துக்கு முற்றிலும் மாறுபட்டவன். பொறுமையும் நிதானமும் அவனோடு கூடப் பிறந்தவை. எந்த விஷயத்தையும் சிரித்த முகத்தோடு கையாளக் கூடியவன். அவனோடு பழகியபின் என்னில் நிறைய மாற்றங்களை என்னாலேயே உணர முடிந்தது.

தொடர்ந்து ஒரு கிழமை அவன் வேலைக்கு வரவில்லை.

‘வேலைக்கு வந்தால்தானே எங்களுக்கு சம்பளம்’ என்று சொல்லுபவன் தேவையில்லாமல் லீவு எடுக்க மாட்டான். ஏன் வரவில்லை என்ற கேள்வி மனதைக் குடைந்தது.

அவனுக்கு போன் எடுத்தேன். பிறகு எடுப்பதாகச் சொன்னான். வீட்டுக்குப் போய் சந்திப்பதை இந்த நேரங்களில் தவிர்த்து இருந்ததால் போகவும் முடியவில்லை. அன்றிரவு வானதியிடம் இருந்து செல்விக்கு போன் வந்தது. எடுத்து கதைத்தபோது அழும் சத்தம் கேட்டது. அதைக் கேட்டு செல்வியும் அழுதாள். எனக்கு படபடப்பாக இருந்தது.

“மகேந்திரன் தலையிடி தொண்டை நோ எண்டு வீட்டில நிண்டவராம் இடைக்கிடை காய்ச்சல் வந்து மருந்தும் எடுத்ததாம். காய்ச்சல் விட்ட பிறகு உடம்பு நோகுது எண்டு நெடுகவும் படுத்திருப்பாராம். இண்டைக்கு மூச்சுத்திணறல் வந்து மயங்கி விழுந்திட்டாராம்.

கொஸ்பிற்றலுக்கு அடிக்க விபரம் கேட்டு அம்புலன்ஸில வந்து பரிசோதனை செய்து ஒக்சிஜன் லெவல் குறைவு எண்டு முகத்துக்கு ஒக்சிஜன் மாஸ்க் போட்டு ஏத்திக் கொண்டு போயிற்றினமாம். பயமாயிருக்கு எண்டு அழுகிறாள். ஒருகிழமைக்குள்ள இப்பிடி சீரியஸாகுமா, கொரோனா வந்தால் பயம்தானே முரளி. இனி இரண்டு பிள்ளைகளோட தனிய இருந்து என்ன செய்யப் போறாள்”

செல்வி அழுகையோடு சொன்னதும் எனக்கு கோபம் வந்து அவளை அதட்டினேன்.

“எத்தனை பேர் சுகப்பட்டு திரும்பி வருகினம் இவன் போய்ச் சேர்ந்த மாதிரி அழுகிறாய். வருவான் பிள்ளைகளுக்காக வருவான். வீட்டுக்கு போகேலாது. போன் எடுத்து அடிக்கடி வானதியோட கதை. சமையல் சாப்பாட்டைப் பற்றியும் கேள்” என்றேன்.

சாமான்களுக்கு தட்டுப்பாடு வரும் என்று மகேந்திரனும் வாங்கி வைத்திருந்ததால் இந்த நேரங்களில் அவர்களின் சாப்பாட்டுக்கு கஷ்டம் வராதென்று ஆறுதலாக இருந்தது.

நான் போன் எடுத்தபோது சொல்லி இருக்கலாமே. ஏன் சொல்லவில்லை. மகேந்திரனுக்கு தெரிந்திருக்கிறது. கொரோனா என்ற பேரைச் சொல்லத் தயங்கி மறைத்திருக்கிறான். உள்ளுக்குள் நோய் நன்றாகப் பரவி விட்டது. உடனே சொல்லி இருந்தால் இவ்வளவு தூரத்துக்கு வந்திருக்காது.

அவனைப் போய் பார்க்க முயன்றும் முடியவில்லை அருகிலிருந்து ஆறுதல் சொல்லவும் வழியில்லை. தனிமையில் வேதனையை அனுபவிப்பது எவ்வளவு கொடுமை.

அவன் நினைவாகவே இருந்தது.

நல்ல நண்பனை இழந்து விடுவேனோ என்று நினைக்க மனம் பதறியது.

வானதி மகேந்திரனைப் பார்க்க எவ்வளவோ முயன்றும் ஒரு கிழமைக்குப் பின்தான் பார்க்க அனுமதித்தார்கள். தாயோடு போய் பார்த்து விட்டு வந்து செல்வியிடம் போனில் கதறி அழுதாள்.

“மெலிஞ்சு தளர்ந்துபோய் சுயநினைவு இல்லாமல் வென்ரிலேற்ரலில இருக்கிறதைப் பார்த்தேனே செல்வி. இந்தக் கோலத்தைப் பார்க்கவா போனேன். பயமாயிருக்கு செல்வி”

திரும்ப திரும்ப சொல்லி அழுது கொண்டிருந்தாள். அவளோடு சேர்ந்து செல்வியும் அழுதாள்.

அடுத்த நாள் இடி வந்து இறங்கியது. என்னால் தாங்க முடியவில்லை. உள்ளுக்குள் நொருங்கிப் போனேன். நாற்பத்தைந்து வயது சாகிற வயதா. ஓடி ஓடி கஷ்டப்பட்டு உழைக்கிறவன் வாற வருமானம் குறைவாய் இருந்தாலும் அடுத்தவர்களுக்கு உதவிற குணம் அவனுக்கு. இரண்டு பிள்ளைகள் மூத்தவனுக்கு ஒன்பது வயது. அடுத்தவனுக்கு ஆறு வயது என் மகனின் வயது.

“பிள்ளைகளைப் படிப்பிக்க வேணும். ஸ்போர்ட்ஸ் பழக விட வேணும். பிள்ளைகளை நல்ல நிலைமைக்கு கொண்டு வர நாங்கள் நிறைய உழைக்க வேணுமடா. காசு சேர்த்து குடும்பத்தையும் சந்தோஷமாய் வைச்சிருக்க வேணும், கஷ்டப்பட்டவைக்கும் உதவ வேணும்” நிறைய கனவுகளோடு அடிக்கடி என்னிடம் சொல்லுவான்.

அடுத்தவர்களுக்கு உதவும் குணமும் அதனால் கிடைக்கும் மனத்திருப்தியும் அவனிடம் இருந்து கற்றுக் கொண்டவைதான்.

“உழைக்கத்தானே வந்தனாங்கள். உழைச்சு எங்கட ஊருக்கு, படிச்ச ஸ்கூலுக்கு செய்வம்”

“இரண்டு பேரும் சேர்ந்து நிறைய செய்ய வேணும்” என்று சொன்னவன் தன் குடும்பத்தையே பரிதவிக்க விட்டுப் போய் விட்டானே.

வானதி எப்படித் தாங்கி எழப் போகிறாள். அப்பா எங்கே என்று தேடும் அந்த இரண்டு குழந்தைகளை எப்படி சமாதானப் படுத்தப் போகிறாள், அவர்களை வளர்த்து ஆளாக்க எவ்வளவு கஷ்டப்படப் போகிறாள் என்று நினைக்கத் தாங்க முடியவில்லை.

செல்வியின் கண்களும் அழுகையில் சிவந்திருந்தது.

“வானதியின்ர அம்மாவும் அண்ணாவும் வந்து நிக்கினமாம். கேட்டதும் ஆறுதலாயிருக்கு” என்றாள்.

அண்ணாவோடு கதைத்தேன்.

“தகனம் செய்யிறதுக்கு திகதி இன்னும் கிடைக்கேல. கிடைச்சதும் அறிவிப்பாங்களாம்” என்றார்.

போன் மூலமே துக்கம் விசாரித்துக் கொண்டிருந்தோம்.

செய்திகளைப் பார்க்கும்போது நாளாந்தம் அதிகரித்து வரும் இறக்கும் தொகை ஆயிரங்களைக் கடந்து போய்க் கொண்டிருந்தது. அதில் இவனும் ஒருத்தனாகி விட்டானே என்று நினைக்க நெஞ்சு வலித்தது.

“எனக்கு பயமாயிருக்கு முரளி. நீங்களும் இனி வேலைக்குப் போக வேண்டாம். முதல் உயிர்தான் முக்கியம்” என்று சொன்னவளைப் பார்த்தேன்.

“வீட்டில கொஞ்சநாள் இருக்கலாம். பிறகு என்ன செய்யிறது. நோயும் பரவிக் கொண்டே போனால் பழைய நிலைமைக்கு எப்ப வருமோ தெரியேல. நாங்கள் என்ன உழைச்சு வைச்சிருக்கிறமோ இல்லை வீட்டில இருந்தபடி கொம்பியூட்டர் வேலை செய்யிறதுக்கு படிச்சிருக்கிறமோ. கிடைச்ச வேலைக்குப் போகத்தானே வேணும். நான் கவனமாய் இருக்கிறன்”

“மகேந்திரன் மாதிரி நீங்களும் வேலை உழைப்பு எண்டு போறியள். சொன்னாலும் கேட்கிறேல. நாங்கள் பயந்து கொண்டு இருக்க வேண்டியிருக்கு. எந்தக் காலம் எல்லாரும் நிம்மதியாய் இருக்கப் போறோமோ” முணுமுணுத்துக் கொண்டு போனாள்.

எனக்கு ஊரிலிருக்கும் அப்பா அம்மாவின் நினைவு வந்தது. இருவரும் ஆசிரியர்களாக இருந்து கொண்டு என் படிப்புக்காக எவ்வளவு கஷ்டப்பட்டார்கள். இருவரும் வேலைக்குப் போவதால் நான் அப்பம்மாவோடு வளர்ந்தேன். மூத்தபேரன் என்ற செல்லத்தோடும் மற்றவர்களின் கண்டிப்பு இல்லாமல் வளர்ந்ததால் திமிரும் நான் நினைத்தது நடக்க வேணும் என்ற பிடிவாதமும் அதிகமாகி படிப்பில் கவனம் போகவில்லை.

maxresdefault.jpg

அப்பம்மா இறந்தபின் அப்பா அம்மாவிடம் வந்திருந்தேன். அவர்கள் படிக்க நெருக்கியதில் படிப்பில் வெறுப்பு அதிகமானதே தவிர ஆர்வம் வரவில்லை. அவர்களின் கண்டிப்பில் தட்டுத்தடுமாறி க.பொ.த உயர்தரத்துக்கு வந்ததும் எண்ணங்களும் உயரப் பறக்கத் தொடங்கியது. படிப்பதற்கு பரந்தனில் இருந்து கிளிநொச்சி மத்திய கல்லூரிக்குப் போனேன். சைக்கிளில் ஓடித் திரிந்த எனக்கு மோட்டர்சைக்கிள் ஓடும் ஆசை வந்தது.

“இனியாவது கவனமாகப் படியடா. படிச்சு யுனிக்குப் போனால் உன் எதிர்காலம் நல்லாயிருக்கும். நீ ஆசைப்பட்டது எல்லாம் வாங்கலாம்” அப்பா சொன்னார்.

“நான் படிக்கிறன் முதலில் மோட்டர் சைக்கிள் வாங்கித் தாங்கோ” பிடிவாதம் பிடித்து அதையும் வாங்கினேன்.

அதில் படிக்கும் இடங்களுக்குப் போவதை விட விளையாட்டு மைதானம் போவதற்கும் நண்பர்களோடு ஊர் சுற்றித் திரிவதற்குமே ஓடித் திரிந்தேன்.

“கேட்டதெல்லாம் வாங்கிக் குடுக்கிறீங்கள். அவனுக்குப் பணத்தின்ர அருமையும் தெரியேல படிப்பின்ர முக்கியத்துவமும் தெரியேல. அதைச் சொல்லி புரிய வையுங்கோ. எதிர்காலத்தில அவன்தான் கஷ்டப்பட போறான்”

அப்பாவின் நண்பர் சொன்னதைக் கேட்டு

“அப்பா வாங்கித் தாறார் உங்களுக்கென்ன” அவர் மீது கோபம் வந்தது.

யார் சொல்லியும் கேளாமல் என் இஷ்டப்படியே சுற்றித் திரிந்தேன். பரீட்சையில் கோட்டைவிட்டேன். மோட்டர்சைக்கிளால் ஏற்பட்ட விபத்தில் காலில் அடிபட்டு உயிர் தப்பினேன். அதோடு படிப்பையும் விட்டேன்.

வெளிநாட்டு ஆசை வந்தது. என் பிடிவாதத்தால் இங்குள்ள ஒன்றுவிட்ட அக்கா மூலம் வந்து இறங்கினேன். நினைத்தது எல்லாம் நடக்கிறது என்ற சந்தோஷத்தில் மிதந்தேன். அவர்களோடு வந்திருக்க கருத்து வேறுபாடுகள் வரத் தொடங்கவே தனியாக வந்து விட்டேன். அதன் பின்னர்தான் எனக்கு நிதர்சனங்கள் புரிய ஆரம்பித்தது.

கஷ்டம் வரும்போது பணத்தின் பெறுமதி தெரிந்தது.

வேலை தேடும்போது படிப்பின் அருமை புரிந்தது.

என் முன்கோபத்தால் எத்தனை வேலைகளை இழந்து இருக்கிறேன். நண்பர்கள் கிடைத்தாலும் நீடித்து நிற்பதில்லை. உள்ளத்தால் நொந்து உணரும் போதுதான் என் வாழ்வில் செல்வி வந்தாள். உருகிய உள்ளத்தில் அவளின் அன்பும் அரவணைப்பும் ஆழப் பதிந்தது. என் கோபத்தால் அவள் சுருங்குவதைப் பார்த்து நெகிழ்ந்தேன். மகேந்திரனின் நல்ல நட்பும் கிடைத்தது. மற்றவர்கள் சொல்வதைக் கேட்கும் பொறுமையும் வந்தது.

என் மாற்றம் எனக்கே வியப்பாக இருந்தது. கோபத்தைக் குறைத்துக் கொண்டதும் வேலையில் பிரச்சனைகள் வரவில்லை. ஆறு வருடங்கள் விருப்பத்தோடு ஒரே வேலையை செய்து வந்தேன். செல்வி என் உழைப்பில் ஒருதொகையை அப்பா, அம்மாவிற்கும் அனுப்பிக் கொண்டிருந்தாள். அவர்களை எவ்வளவு தூரம் கஷ்டப்படுத்தி இருக்கிறேன். ஒரு பிள்ளைக்குத் தந்தையான பின்தான் அவர்கள் என்னோடு பட்ட கஷ்டங்கள் நன்றாகப் புரிந்தது. இனி அவர்களை எந்தக் குறையும் இல்லாமல் பார்த்துக் கொள்ள வேண்டும். கனவுகளோடு படிப்படியாக முன்னேறி கையில் பணம் சேரும்போது இப்படியாகி விட்டதே.

மகேந்திரன் போனபின் என்னாலும் நிம்மதியாக வேலை செய்ய முடியவில்லை. உயிரைப் பணயம் வைத்து விளையாடுவது போலிருந்தது. செல்வி சொல்வதுபோல் அதிகரிக்கும் கொரோனாவின் தாக்கம் கொஞ்சம் குறைந்ததும் வேலைக்குப் போகலாம் என்று முடிவு எடுத்தேன். அவனின் இழப்பு பயங்கரமாய் என்னைத் தாக்கியதால் மனதால் மட்டுமன்றி உடலாலும் சோர்ந்து போனேன்.

இரண்டு நாளாய் ஒரு வேலையும் செய்ய மனமின்றி படுத்திருந்தேன்.

“ஏன் சோர்ந்து படுத்திருக்கிறீங்கள். எனக்கு பயமாயிருக்கு” சொல்லிக்கொண்டு நெற்றியில் கை வைத்துப் பார்த்தாள் செல்வி.

“எனக்கு ஒண்டுமில்லை. அவன் போனது தாங்கேலாமல் இருக்கு”

“போனவனை நினைச்சு கவலைப்படுறீங்கள். வானதியை நினைக்க எனக்கு கவலையாயிருக்கு. படிக்கிற பிள்ளைகள், அதுகளின்ர எதிர்காலம் என்ன செய்யப் போறாள்”

அவனின் இழப்பு குடும்பத்தை எப்படியெல்லாம் பாதிக்கப் போகிறது.

இரவு ஆழ்ந்த உறக்கம் இல்லாததால் விடிய எழும்பும்போது கண் சிவந்து தலைப்பாரமும் தலையிடியுமாய் இருந்தது. மகேந்திரன் போனதை நினைத்து கவலைப்படுவதால் இப்படி இருக்கிறதா… மனதுக்குள் ஒரு பயம் வந்தது. ஏற்கனவே கவலைப் பட்டுக் கொண்டிருக்கும் செல்வியிடம் சொல்ல மனம் வரவில்லை. இது கொரோனாவின் அறிகுறியா இல்லையா என்று சோதித்துப் பார்க்க நினைத்தேன்.

கொஸ்பிற்ரலோடு கதைத்து அவர்கள் தந்த நேரத்திற்கு, வீட்டுக்கு அருகிலுள்ள கொரோனா நோயைக் கண்டு பிடிப்பதற்கு திறக்கப்பட்டிருந்த சென்ரருக்கு காரில் போய் காத்திருந்தேன். இதயம் படபடத்தது. என் நேரம் வந்ததும் காரில் இருந்தபடியே கார் கண்ணாடியை இறக்கினேன். பாதுகாப்பு உடை அணிந்து என்னருகில் வந்தவர் என் அடித்தொண்டையிலும் மூக்கிலும் விட்டு சுவாப் ரெஸ்ட் செய்தார்.

வீட்டுக்கு வந்து காத்திருந்தேன். பயத்தில் உடலெல்லாம் வியர்த்துக் கொட்டியது.

பொசிற்றிவ் என்று வந்ததும் உறைந்து போனேன். கொஸ்பிற்ரலுக்கு போன் பண்ணியபோது பதின்நான்கு நாட்கள் வீட்டில் தனிமையில் இருக்கும்படி சொன்னார்கள். செல்வியிடம் எப்படிச் சொல்வது தாங்கமாட்டாளே… மகேந்திரனைப் போல நானும் இவர்களை அநாதையாக தவிக்க விட்டுப் போய் விடுவேனோ….

கண் முன்னே ஒரு மரணத்தைப் பார்த்தபிறகு எந்த நம்பிக்கையில் நிம்மதியாக இருப்பது.

“அப்பா போரடிக்குது. விளையாட வாங்கோப்பா” ஒடி வந்து காலைக் கட்டிப் பிடித்துக் கெஞ்சும் மகனைத் தொடவே பயமாக இருந்தது.

என்னுடைய வெளிறிய முகத்தைப் பார்த்து செல்வி பயந்தாள். சொன்னதும் அழத் தொடங்கினாள்.

“பயமில்லை செல்வி இது ஆரம்பநிலைதான். வீட்டில கவனமாய் இருப்பம்”

“மகேந்திரனுக்கும் பயமில்லை வருவான் எண்டீங்கள். வரவேயில்லையே. எனக்கு பயமாயிருக்கு”

“எனக்கு ஆறுதல் சொல்லாமல் நீயும் பயந்து என்னையும் பயப்பிடுத்திறாய்”

செல்வி கிட்ட வந்து என்னை அணைத்துக் கொண்டு தலையை வருடினாள்.

“வேண்டாம் செல்வி. நீயும் எனக்கு கிட்ட வரவேண்டாம். பிள்ளை இருக்கிறான். அவனைக் கவனமாய் பார்க்கவேணும்”

“அவனை நினைக்கத்தான் கவலையாய் இருக்கு. நீங்கள் வீட்டில இருந்தால் அப்பா அப்பா எண்டு உங்களையே சுத்திக் கொண்டு இருக்கிறவனை அப்பாட்ட போகாத எண்டு சொன்னால் கேக்க மாட்டான். அழப் போறான்” என்றாள்.

வீடு முழுவதும் கிருமிநாசினியினால் துடைத்து எடுத்தாள். ஒரு அறையில் என் பொருட்களோடு இருக்கத் தொடங்கினேன். நேரத்துக்கு நேரம் சாப்பாடுகளைக் கொண்டு வந்து அறை வாசலில் தருவாள். கதவு மூடியபடி இருந்தது. என்னைக் காணாமல் மகன் தேடுவது தெரிந்தது.

“அப்பா எப்ப வருவாரம்மா. அப்பாவோடதான் படுப்பன் எனக்கு அப்பா வேணும்” அழுது அடம் பிடிக்கும் குரலும்

“வருவாரடா உன்னை விட்டிட்டு அப்பா எங்க போகப் போறார். இப்ப அம்மாவோட படு. அப்பா வந்து உனக்குப் பக்கத்தில படுப்பார்”

சமாதானப்படுத்தும் குரலும் கேட்டுக் கொண்டிருந்தது.

அறையில் இருந்து கொண்டு ஒன்றும் செய்ய முடியாமல் தவித்துக் கொண்டிருந்தேன்.

ஒவ்வொரு நாளும் போகப்போக அப்பா வேணும் என்ற பிடிவாதத்திற்கும் அழுகைக்கும் ஈடு கொடுக்க முடியாமல் செல்வி திணறிக் கொண்டிருந்தாள்.

shutterstock_1186997779.jpg

கடவுளே எனக்கு ஏதாவது நடந்தால் பிள்ளையோட செல்வி எப்பிடிச் சமாளிப்பாள். அப்பா எங்கே என்ற ஏக்கத்துடன் வளருவானே..

மகேந்திரனின் பிள்ளைகளை நினைத்தேன். அப்பா இல்லை என்று அவர்களுக்கு இருக்கும் வலியும் வேதனையும் வாழ்நாள் முழுவதும் தொடருமே. அன்பான தந்தையோடு வாழக் கொடுத்து வைக்கவில்லையே. எனக்கு அப்பா அம்மாவின் நினைவு வந்தது.

அம்மாவுக்கு போன் எடுத்தேன். என் குரலைக் கேட்டதும் சந்தோஷத்துடன்,

“எப்பிடியப்பு இருக்கிறாய். எல்லாரும் கவனமாய் இருங்கோ. கண்டபடி திரியாதேங்கோ. சனத்தின்ர சாவும் கூடிக்கொண்டு போகுது. உங்கத்த நியூசைப் பார்க்க பயமாயிருக்கு”

எனக்கு என்ன சொல்வதென்று தெரியவில்லை. சொன்னால் இருவரும் பயந்து விடுவார்கள்.

“ஒரு பயமும் இல்லையம்மா. நீங்களும் கவனமாய் இருங்கோ” சொல்லி விட்டு போனை வைத்தேன். மனம் கனத்துப் போயிருந்தது.

அருகில் இருக்கும்போது அவர்களின் அருமை புரியவில்லை. என் எதிர்காலத்துக்காக என்னோடு போராடினார்களே அவர்களின் வார்த்தைக்கு மதிப்புக் கொடுத்தேனா. கண்ணுக்கு முன்னால் சொல்பேச்சு கேளாமல் சுற்றிக் கொண்டு திரிவதைப் பார்த்து எப்பிடித் துடித்திருப்பார்கள்.

இன்று என் மகனை அப்படி விடுவேனா… அவனின் சுதந்திரம் என்று கண்டிக்காமல் அவன் போக்கில் விடுவேனா…

நான்கு சுவர்களுக்கு நடுவே தனிமையில் நாளைக்கு என்ன நடக்குமோ என்ற பயத்தில் இருக்கும்போது எல்லா நினைவுகளும் வந்து மூச்சு முட்டுவது போலிருந்தது. எழுந்து ஜன்னலைத் திறந்து வெளியே பார்த்தேன். குளிர்காற்று வந்து முகத்தில் மோதி அமைதிப் படுத்தியது. வீதியில் வாகனத்தின் இரைச்சலையோ மக்களின் நடமாட்டத்தையோ காணவில்லை. மழை பெய்து ஓய்ந்தது போல் எங்கும் அமைதியாக இருந்தது.

ஆறாம் நாள் காலை எழுந்தபோது தொண்டைநோவும் தலையிடியும் லேசான காய்ச்சலும் இருப்பதைப் பார்த்து பயந்து விட்டேன். பரிசிற்றமோல் எடுத்த சிறிது நேரத்தில் காய்ச்சல் குறைந்துவிட்டது. தொடர்ந்து காய்ச்சல் இல்லையென்றாலும் ஒரு நாளைக்கு ஒருமுறை வந்தது. குணமான பின்பு எழுந்து நடமாட முடியாத அளவுக்கு உடம்பில் வலி இருந்தது. மூன்றாம் நாள் இருமல் வந்து தொடர்ந்து இருமிக் கொண்டே இருந்தேன். என்னால் படுக்க முடியவில்லை. காய்ச்சலும் இருமலும் மாறி மாறி என்னை வதைக்கத் தொடங்கியதைப் பார்த்து தாங்கமுடியாமல் செல்வி அழுது கொண்டிருந்தாள்.

கொஸ்பிற்றலோடு கதைத்தபோது பரிசிற்றமோலை தொடர்ந்து எடுக்கச் சொன்னார்கள். இருமல் தொடங்கிய நாலாம் நாள் இருமலோடு மூச்சுத் திணறலும் வந்து மூச்சு விட முடியாமல் நடக்க முடியாமல் விழுந்துவிட்டேன்.

3599.jpg?width=1200&height=1200&quality=

கொஸ்பிற்றலுக்கு அறிவிக்க அம்புலன்ஸ் வந்தது. நிலைமையைப் பார்த்து ஓக்ஸிஜன் மாஸ்க் போட்டார்கள். அதன்பின் மூச்சுத்திணறல் குறைந்தது. சோர்ந்து போனேன். அழுது கொண்டிருக்கும் செல்வியையும் மகனையும் பார்த்தேன். இவர்களைத் தவிக்கவிட்டுப் போகிறேனே திரும்பி வருவேனா… அம்மா அப்பாவை நினைத்ததும் தாங்கமுடியவில்லை. இருக்கும்போதும் கவலையைக் கொடுத்தேன். இனி தீராத துன்பத்தைக் கொடுக்கப் போகிறேனா… தாங்குவார்களா. செல்வி சொன்னதைக் கேட்டு இன்னும் கவனமாக இருந்திருக்கலாம். உடலும் மனமும் வலிக்க ஐயோ என்று கத்தி அழவேண்டும் போலிருந்தது.

ஏற்கனவே எனக்கு கொரோனா என்று உறுதிப் படுத்தியதால் கொரோனா நோயாளிகளுடன் என்னை விட்டிருந்தார்கள். இருமல் சத்தங்களும் வேதனையின் புலம்பல்களும் கேட்டுக் கொண்டிருந்தது. எனக்கு இருமல் குறைந்து இருந்தது. காய்ச்சல் வந்தபோது மருந்து தந்தார்கள். மாஸ்க் போட்டிருந்ததால் மூச்சும் விடக்கூடியதாக இருந்தது.

போன் எடுத்து செல்வியோடு கதைத்தேன். என் குரலைக் கேட்டு அழத் தொடங்கியவளுக்கு

“சுகமாய் இருக்கிறதாலதானே உன்னோட கதைக்கிறன் அழாத. பிள்ளை பயந்திடுவான். கவனமாய் இருங்கோ. நான் வந்திடுவன்” என்றேன்.

“அப்பா கெதியாய் வாங்கோ. நான் உங்களோட விளையாட வேணும். எனக்கு பெரிய கார் வேணும்”

மகனின் குரலைக் கேட்டதும் துக்கம் வெடித்துக் கொண்டு வந்தது. குரலில் காட்டக் கூடாது என்று அடக்கினேன். கண்களில் இருந்து கண்ணீர் வழிந்து கொண்டிருந்தது.

அவர்களோடு கதைத்தது மனதுக்கு ஆறுதலாக இருந்தது.

இரவு எதிர் கட்டிலில் இருந்து தொடர்ச்சியாக இருமல் சத்தம் கேட்டுக் கொண்டே இருந்தது. நள்ளிரவுக்குப் பின் சத்தம் நின்று விட்டது. சிறிது நேரத்தில் ஆட்கள் நடமாட்டமும் வண்டில் நகர்த்தும் சத்தமும் கேட்டது. இதயம் ஒரு முறை நின்று அடித்தது.

அடிக்கடி நடக்கும் இச்சம்பவங்களால் மனம் தளர்ந்து போனது.

Screenshot-2020-10-08-11-45-49-603-org-m

மனம் தளர்ந்து உயிர்ப்பயம் வரும்போது டொக்டர் சதானந்தனின் கனிவான முகம் கண்முன்னே தோன்றும். எங்களைப் பார்க்க வரும் போதெல்லாம் அன்போடும் வாஞ்சையோடும் அவர் சொல்வது நினைவுக்கு வரும்.

பயந்துபோய் இருக்கும் உள்ளங்களுக்கு மருந்தாய் அமையும் ஆறுதல் வார்த்தைகள்.

“பயந்து கொண்டிருந்தால் எதுவும் நடக்கலாம். பயப்பிடக் கூடாது தைரியமாய் இருக்க வேணும். அதுதான் உங்களைக் காப்பாற்றும்”

கொரோனா நோயாளிகளின் வைத்தியசாலைக்கு பொறுப்பாக இருக்கும் தமிழ் டொக்டர். நான் படித்த கிளிநொச்சி மத்திய கல்லூரியில் சில வருடங்களுக்கு முன் படித்து உயர்ந்த நிலைக்கு வந்தவர். இந்த நேரத்தில் இந்த பயங்கரமான சூழ்நிலையில் தெரிந்தவரைக் காணும் போதும் அவரின் ஆறுதல் வார்த்தைகளைக் கேட்கும் போதும் என் மனதுக்கு பெரும் ஆறுதலைத் தந்தது.

உயிரைப் பணயம் வைத்து இவரைப்போல் எத்தனை வைத்தியர்கள் எங்களைக் காப்பாற்ற போராடுகிறார்கள். அதில் சிலர் உயிரையும் கொடுத்து இருக்கிறார்கள். மருந்தே இல்லாத நோயோடு நாமும் போராட வேண்டும். பயந்து கொண்டிருந்தால் பாதி உயிர் போய்விடும். நினைத்த அந்த நிமிடம் பயம் விலகி தைரியம் வந்தது. மாஸ்கின் ஒக்சிஜன் அளவைக் குறைத்த பின்பும் சுவாசிக்கக் கூடியதாக இருந்தது. மனம் லேசானது.

எதிர்காலக் கனவுகள் கண்முன்னே விரிந்தன.

அப்பா அம்மா ஆசைப்பட்டதை மகன் மூலம் நிறைவேற்ற வேண்டும். அவனைப் படிப்பித்து உயர்ந்த நிலைக்கு கொண்டு வரவேண்டும். என்னை நம்பி வாழவந்த செல்வி சந்தோஷமாய் இருக்க வேண்டும். நண்பனின் கனவுகளையும் நிறைவேற்ற வேண்டும். எத்தனையோ கடமைகளும் பொறுப்புகளும் எனக்காகக் காத்திருக்கின்றன. எல்லாவற்றையும் நிறைவேற்ற வேண்டும். அதற்கு இதிலிருந்து விரைவில் மீண்டுவர வேண்டும். வருவேன்.

நம்பிக்கைகளும் எதிர்பார்ப்புகளும்தானே வாழ்க்கை.

நான் காத்திருக்கிறேன்……!

நிறைவு..

– விமல் பரம்

https://vanakkamlondon.com/literature/2020/10/86180/

Archived

This topic is now archived and is closed to further replies.



  • Tell a friend

    Love கருத்துக்களம்? Tell a friend!
  • Topics

  • Posts

    • எனக்கு ஏற்பட்டுள்ள நேர வசதி இன்மையால் எழுத்தாவணங்கள் படைப்பதை இந்தாண்டு முடிவுடன் நிறுத்திக்கொள்ள திட்டமிட்டுள்ளேன். ஆயினும் அவற்றை தொடர்ந்து இற்றைப்படுத்த மட்டும் செய்வேன். எனினும் படிமங்களை தொடர்ந்தும் ஆவணப்படுத்துவேன். இதற்கு முதல் - நான் செய்ய வேண்டும் என்று எனது மனதில் எண்ணி வைத்திருந்த அத்தனை ஆவணத் தலைப்புகளையும் அதனை செய்ய வேண்டிய முறை மற்றும் தகவல் திரட்டும் வழி ஆகியவற்றை நான் இங்கே எழுதி வைத்துச் செல்கிறேன். என்பின் அதனை செய்ய எண்ணுவோர் இதனை வாசித்து இதில் வழிகாட்டப்பட்டுள்ளவாறோ அல்லது அதை விட மேம்பட்ட முறையிலோ  ஆவணத்தை படையுங்கள். எவர் குத்தினும் அரசியானால் சரியே! இந்த வழிகாட்டல்கள் யாவும் உரையாடல் முறையில் அறிவுறுத்தலாக எழுதப்பட்டுள்ளன. இதனை எடுத்துச் செய்ய விரும்புவோர் ஒரு இனத்தின் வரலாற்றை எழுதுகிறோம் என்ற எண்ணத்தோடு சிரத்தை எடுத்துச் செய்யுங்கள்.   1) அணிநடை உடை: புலிகளின் படைத்துறையின் அனைத்துக் கிளைகளும் அணிநடையின் போது தமது படையணி/ பிரிவு/ படை/ அணி - யிற்கான நிறங்களைக் கொண்ட இடைப்பட்டிகள், கழுத்துக்குட்டை, வரைகவி, வரித்தோல் கொண்ட நெடுஞ்சப்பாத்து (படைத்துறைக் கிளையின் வரியின் நிறத்தில் இருக்கும். சிறுத்தைப்படையினரும் தம் சீருடையின் பாணியில் அணிந்திருப்பர்.) ஆகியவற்றை அணிந்திருப்பர். சிறுத்தைப்படையின் மூவணிகளும் கூடுதலாக "கத்தி" ஒன்றினை பளுவில் கொண்டிருப்பர்.  இதனை நீங்கள் ஆவணப்படுத்தும் போது இரண்டாம், மூன்றாம், நான்காம் ஈழப்போர் என்று ஒவ்வொரு கட்டத்திற்கும் ஆவணப்படுத்தல் வேண்டும். அப்போதுதான் படிமுறை வளர்ச்சியினை நோக்க இயலும். எதிர்கால ஆராச்சிகளுக்கும் வரலாறு திரித்தலை தவிர்ப்பதற்கும் உதவிகரமாக இருக்கும். இதற்கான தகவல்களை புலிகளின் படிமங்களை உற்று ஆராயுமிடத்தில் கண்டெடுக்கலாம். அதற்கு நீங்கள் யாழில் நான் ஆவணப்படுத்தியுள்ள படிம ஆவணங்களை பாவிக்கலாம்.     2) ஈழப்போரில் அழிக்கப்பட்ட சிங்கள வானூர்திகள் இதனை நீங்கள் செய்யும் போது ஆண்டுகள் அடிப்படையில் செய்யுங்கள். போர் அடிப்படையில் செய்வது உகந்ததன்றென்பது எனது கருத்தாகும்; ஒவ்வொரு ஆண்டும் வானூர்திகள் அழிக்கப்பட்டும் சேதமடையச் செய்யப்பட்டும் வந்தன. எனவே ஆண்டுகள் அடிப்படையில் செய்வதே உகந்ததாகும். இதற்கான ஆவணப்படுத்தல் பாணிக்கான எண்ணக்கரு வேண்டுமெனில் - நான் இதே போன்று சிங்களவரினதும் சிறிலங்காச் சார்புக் கடற்கலங்களுக்கும் செய்த கீழுள்ள ஆவணத்தை ஒருதடவை காணவும். அதனைக் காணுமிடத்து உங்களுக்கு கண்டிப்பாக ஒரு எண்ணக்கரு தோன்றும். இந்த வானூர்திகள் பற்றிய தகவல்களை புலிகளின் ஏடுகள், தமிழ்நெற், புதினம், உதயன் (தனியார் ஏடுகளில் இதை மட்டும் பாவிக்கவும்) ஆகியவற்றிலிருந்து திரட்டலாம். மேலதிக தகவல்களுக்கு சண்டே ரைம்ஸையும் வாசித்தறியலாம் (அப்போது ஒன்றிற்கு இரண்டு தடவை கவனமாக வாசித்தல் வேண்டும்.). சிங்களவரால் கைப்பற்றப்பட்ட கிடைக்கப்பெற்ற செலுத்திக் கோதுகள் யாவும் இரத்மலானை வானூர்தி அருங்காட்சியகத்தில் பார்வைக்கு வைக்கப்பட்டுள்ளன.    3) சிங்களக் குடியேற்றம்  1948 தொட்டு ஒவ்வொரு நாளும் தமிழீழத்தின் எந்தெந்தப் பரப்புகளில் சிங்களக் குடியேற்றங்கள் நிகழ்ந்துள்ளன என்பதையும் நாம் ஆவணப்படுத்த வேண்டும். அவ்வாறு செய்யும் போது அது தொடர்பான அனைத்துத் தகவல்களையும் சேர்த்திருத்தல் வேண்டும். ஆதாரங்களை சேர்க்கும் போது IEEE பணியில் செய்தல் வேண்டும். அதுவே இது போன்ற சிக்கலுக்குரிய முக்கிய ஆவணங்களுக்கு சிறந்த முறையாகும். இதை செய்வதால் நாம் எவ்வளவு நிலப்பரப்பினை இழந்துவந்துள்ளோம் என்பதை எம்மால் நோக்க இயலுவதோடு எமது எதிர்கால தலைமுறைக்கு எமது கடந்த கால தலைமுறை வாழ்ந்த நிலங்களை அறியவும் அவர்கள் அத்தீவின் ஆதிக்குடிகளாக இருந்து எப்படி விரப்பட்டார்கள் என்பதை பறைசாற்றவும் இது உதவும். ஆவணப்படுத்தும் போது சேர்த்திருக்க வேண்டியவை:  எந்தத் திட்டத்தின் அடிப்படையில் குடியேற்றம் நிகழ்ந்தது பாதிக்கப்பட்ட ஊரின் அன்றை தமிழ்ப் பெயரும் தற்போதைய சிங்கள மொழிப் பெயரும் நாள் & நேரம் எத்தனை பேர் முதலில் குடியேற்றப்பட்டனர் நிகழ்வு விரிப்பு (இங்கு  பாணியில் ஆதாரங்கள் சேர்த்திருத்தல் இன்றியமையாததொன்றாகும்) படிமங்கள் குடியேற்றத்தின் போது கொல்லப்பட்ட தமிழர்கள், வன்புணர்ப்பட்ட தமிழ்ப்பெண்கள் ஆகியோரின் எண்ணிக்கை  இதால் பாதிக்கப்பட்ட அயல் தமிழ் ஊர்கள் விரட்டப்பட்ட தமிழர்கள் எங்கெல்லாம் ஏதிலிகளாக சென்றனர் ஆதாரங்கள்   4) தமிழீழ நடைமுறையரசிற்குட்பட்ட ஆட்புலங்கள்: ஒவ்வொரு ஈழப்போரிலும் புலிகளின் ஆளுகைக்குட்பட்ட ஆட்புலங்களை (மீட்டு தமது ஆளுகைக்குள் வைத்திருந்த நிலப்பரப்பு) சரியாக ஆவணப்படுத்தல் வேண்டும். இது கொஞ்சம் கடினமான வேலை என்பதை நான் நன்கறிவேன். இருந்தாலும் நாம் இதை செய்வதால் - புலிகளுக்குப் பின்னான காலத்தில் சிங்களக் குடியேற்றத்தால் ஒரு ஊர் பாதிக்கப்பட்டு அங்கு எமது தேசத்தவர் வாழ்ந்ததிற்கான சுவடே இல்லாமல் போயிருப்பினும் முன்னாளில் புலிகளின் ஆட்சிக்குட்பட்டதென்பதாவது வரலாற்றிலிருக்கும், குறிப்பாக எல்லையோர சிற்றூர்கள். இதைச் செய்யும் போது அவ்வூர் எச்சமரால் மீட்கப்பட்டது என்பதையும், அச்சமரில் மாவீரரானோர் எத்தனை பேர் (ஏலுமெனில் அவர்தம் தரநிலையுடனான இயக்கப்பெயர்) என்பதெல்லாம் எழுதப்பட்டிருத்தல் வேண்டும். மேலும் அது எத்தனை ஆண்டுகள் எம்மவரின் கட்டுப்பட்டிற்குள் இருந்தது, பின்னர் மீளவும் எப்போது வன்வளைக்கப்பட்டது, அதன் போது கொல்லப்பட்ட தமிழ் மக்களின் எண்ணிக்கை என்ன என்பதெல்லாம் ஆவணப்படுத்த வேண்டும். சில வேளைகளில் அது மீளவும் மீட்கப்பட்டிருக்கும் (ஓயாத அலைகள் மூன்று ஐந்து கட்டங்களாக சுழன்றடித்த போது இடிமுழக்கம், சூரிய கதிர் - 1, உண்மை வெற்றி - 1,2,3 , வெற்றியுறுதி, போர்முழக்கம்- 1,2,3,4,5 , நீர்சிந்து - 1,2 போன்ற படைய நடவடிக்கைகள் மூலம் சிங்களவரால் வன்வளைக்கப்பட்ட தமிழூர்கள் எல்லாம் மீட்கப்பட்டன. இவற்றில் சில அடைகல் என்று பெயர் சூட்டப்பட்ட நடவடிக்கைகள் மூலம் சிங்லளவரால் மீளவும் வன்வளைக்கப்பட்டன.)   5) புலிகளின் தரை வழி வலிதாக்குதல்கள் மற்றும் வலுவெதிர்ப்புகள் இதை மூன்றாகப் பிரிக்கவும். ஒன்று கரந்தடித் தாக்குதல்கள் எனவும் மற்றையது புலனாய்வு நடவடிக்கைகள் எனவும் மற்றையதை மரபுவழி வலிதாக்குதல்கள் (offenses) மற்றும் வலுவெதிர்ப்புகள் (defenses) என்றும் பிரித்து ஆவணப்படுத்தவும். ஏறத்தாழ முற்றாக ஆவணப்படுத்துவதென்பது ஏலாத விடையம் என்று எண்ணுகிறேன். இருப்பினும் முயன்றால் எதுவும் முடியும் என்பதை மனதில் நிறுத்தி இந்த வரலாற்றை ஆவணப்படுத்ததும். முயற்சியாளர்களால் கண்டிப்பாக முடியும்.    6) மூழ்கடிக்கப்பட்ட & சேதப்பட்ட கடற்புறாக்கள் மற்றும் கடற்புலிகளின் கடற்கலங்கள் மேலே குறிப்பிட்டதைப் போன்று ஒவ்வொரு ஆண்டும் நடைபெற்ற சமர்களில் மூழ்கடிக்கப்பட்ட மற்றும் சேதப்பட்ட கடற்புறாக்கள் மற்றும் கடற்புலிகளின் கடற்கலங்களை நீங்கள் ஆவணப்படுத்த வேண்டும். அதில் எமது கலங்கள் (ஆழிக்கப்பல்கள், சண்டைப் படகுகள், வழங்கல் படகுகள், இடியன்கள்) சேதப்பட்டிருந்தாலோ அல்லது மூழ்கடிக்கப்பட்டிருந்தாலோ மட்டும் அந்தச் சமர் தொடர்பில் ஆவணப்படுத்தவும். மற்றும்படி அது தேவையற்றதாகும், இத்தலைப்பைப் பொறுத்த மட்டில். மேலும், மூழ்கடிக்கப்பட்ட புலிகளின் ஆழிக்கப்பல்களை மட்டும் நான் ஆவணப்படுத்தியுள்ளேன். தேவைப்படின் இதையெடுத்து மென்மேலும் விரிவாக்குங்கள்.       7) கடற்சமர்கள் இதற்குள் சிங்களவருடன் எமது கடற்புலிகளும் கடற்புறாக்களும் பொருதிய கடற்சமர்களை நீங்கள் ஆவணப்படுத்த வேண்டும். நான் ஏறத்தாழ 85% விழுக்காட்டை "புலிகளால் தாக்கப்பட்ட சிறிலங்காச் சார்புக் கடற்கலங்கள்" என்ற தலைப்பில் ஆவணப்படுத்தியுள்ளேன். அதற்குள் ஒரு கடற்சமரில் சிங்களவரின் கடற்கலமொன்று மூழ்கடிக்கப்பட்டிருந்தாலோ அல்லது சேதமடைந்திருந்தாலோ அல்லது கைப்பற்றப்பட்டிருந்தாலோ அந்தச் சமர் தொடர்பாக என்னால் திரட்டக்கூடிய தகவல்களை திரட்டி ஆவணப்படுத்தியுள்ளேன். ஒரு வேளை சிங்களவருக்கு மேற்குறிப்பிட்ட இழப்புகள் ஏற்படவில்லையெனில் அச்சமரை நான் ஆவணப்படுத்தவில்லை.  ஆகவே இதைச் செய்ய விரும்புவோர் நான் விட்டதெல்லாவற்றையும் ஆவணப்படுத்துங்கள். பின்னர் என்னுடையதையும் உங்களுடையதையும் ஒன்றாக்கி "தமிழீழக் கடற்சமர்கள்" என்ற பெயரில் வெளியிடுங்கள், தனி ஆவணமாக. அதற்குள் மூழ்கடிக்கப்பட்ட எம்மவரின் கலங்கள் தொடர்பான தகவல்களும் இருத்தல் நன்றாகும்.   😎 சிங்களப் படையினரால் கொல்லப்பட்ட முஸ்லிம் பொதுமக்கள் சிங்களப் படையினரால் கொல்லப்பட்ட முஸ்லிம் பொதுமக்களின் செய்திகள் யாவும் உதயன் நாளேட்டிற்குள்ளும் ஈழநாதம் நாளேட்டிற்குள்ளும் உள்ளன (1990 ஜூன் முதல் செப்டெம்பர் வரை). அவற்றை நீங்கள் தேடியெடுத்து ஆவணப்படுத்த வேண்டும்.   9) சேகரிக்கப்பட வேண்டிய திரைப்படங்கள் :  அக்கினிப் பறவைகள் பாகம் - 1,2 (2003, 2004 ம் ஆண்டு முறையே வெளியிடப்பட்டது)   10) சேகரிக்கப்பட வேண்டிய புத்தகங்கள் :  வன்னிச் சமர்க்களம் இது தமிழீழ வரலாற்றில் மிகவும் முதன்மை வாய்ந்த புத்தகமாகும். ஜெயசிக்குறுயில் இருந்து ஓயாத அலைகள் மூன்றின் ஐந்து கட்டங்களையும் தாண்டி தென்மராட்சியிலிருந்து புலிகள் வெளியேறும் வரையிலான அத்தனை சமர்களங்களினதும் அச்சொட்டான முழு விரிப்பினைக் கொண்ட புத்தகம்! இது 900 சொச்சம் பக்கங்களைக் கொண்டது ஆகும். போரும் வாழ்வும் போராளிகளை பொதுமக்கள் தம் சிறகுகளினுள் வைத்து எப்படிப் பாதுகாத்தார்கள் என்பதை பற்றிய புத்தகம் இது. திகிலும் திரிலும் இது ஆனையிறவில் இருந்து மட்டக்களப்பு நோக்கிய மட்டக்களப்பு-அம்பாறை மாவட்டத்துப் போரளிகளினது பயணப் பட்டறிவுகள் பற்றிய புத்தகமாகும். இப்புத்தகம் எழுதிய போது எழுத்தாசிரியரும் போராளிகளோடே பயணம் செய்தார். அப்போது தன்னால் ஏதேனும் இடையூறு ஏற்பட்டால் தன்னைச் சுட்டுக்கொன்றுவிட்டு செல்லும்படி கூறிய ஒரு தேசப்பாற்றாளர் இவராவார். இப்புத்தகத்தில் பிரதேசவாதத்தை இவர் விதைத்தார் என்றும் இவர்மேல் குற்றம்சாட்டப்பட்டுள்ளது. கிழக்குப் போர்முனை தென் தமிழீழச் சமர்க்களங்கள் பற்றியவை. களத்தில் சில நிமிடங்கள்  முன்னரங்க வலுவெதிர்ப்பு நிலைகளில் (Forward Defence Lines) நிற்கும் போராளிகளை நேரடியாகச் சந்தித்து அவர்களின் பட்டறிவுகளை எழுத்தில் கொண்டுவந்த நூல் இதுவாகும். மௌனப் புதைகுழிக்குள் பாகம்-2 சோனகர்களாலும் சிங்களவர்களாலும் தென் தமிழீழத்தில் குறிப்பாக மட்டு- அம்பாறையில் மேற்கொள்ளப்பட்ட படுகொலைகள் பற்றிய நூல். Saitanic Force Volume 2, 3 - இந்திய வல்லூறுகள் எம்மவரிற்கிழைத்த நாசங்களை பட்டியலிடும் நூலின் பிற பகுதிகள். ஏறத்தாழ 2000 ஆயிரம் பக்கங்கள் கொண்ட மூன்று பாகங்களாக வெளிவந்த நூல். இதன் முதற்பாகம் மட்டுமே இப்போது காணக்கிடைக்கிறது.   11) மீள உருவாக்கப்பட வேண்டிய புத்தகம்:  உதிக்கும் திசையில் உன்னத பயணம் - தலைநகரில் சிங்களப் படைத்துறை, சிங்கள மற்றும் முஸ்லிம் ஊர்காவல்படையினர், சிங்கள மற்றும் முஸ்லிம் காடையர்களால் தமிழர்களுக்கு ஏற்பட்ட கரூரங்கள் மற்றும் பாதிப்புகள் தொடர்பில் தேசத்துரோகி மாத்தையா உள்ளிட்ட வி.பு. மக்கள் முன்னணியினர் சென்று தாம் கண்டவற்றை பதிவாக்கினர். பின்னர் அதனை கட்டுரையாக வெளியிட்டனர். அதனை ஈழநாதத்தின் செய்தியாசிரியராக இருந்த - பெயர் நினைவில்லை -  பின்னாளில் புத்தகமாக்கி வெளியிட்டார். இன்று இப்புத்தகம் இல்லை. குலை நடுங்கும் கொடூரங்கள் நிரம்பிய 1990ம் ஆண்டின் பிற்பகுதிய திருமலை மாவட்ட மக்களின் வாழ்வு பற்றிய சாட்சிகளை பதிவாக்ககொண்ட கட்டுரையிது. மீளவும் புத்த்காமாக பதிப்பிக்க வேண்டியதாகும்.  இது ஈழநாதம் நாளேட்டில் 2/11/1990 முதல் 11/12/1990 வெளிவந்துள்ளது.  இதனை நூலாக்கி விற்கும் போது நீங்கள் செய்த உழைப்பிற்கும் ஊதியமும் வரும், வரலாற்றை மீளவும் உருவாக்கியதாகவும் இருக்கும்.  மாத்தையா என்றவுடன் துரோகி எழுதியது என்று பாராமல் அதன் அதிமுக்கிய உள்ளுடுவனை எண்ணிப்பார்த்து அதை வெளிக்கொணர எத்தனிக்கவும்.  12) உருவாக்கப்பட வேண்டிய புத்தகம்: 1996 ஓகஸ்டிலிருந்து ஒக்டோபர் வரை வெளியான உதயன் நாளேட்டில் ஓயாத அலைகள் - 1 தொடர்பான கட்டுரை ஒன்று வெளியாகியுள்ளது. அதுவொரு ஆய்வுக்கட்டுரையாகும். அதுவும் நூலக்கப்பட வேண்டியதாகும். "தமிழ் அலை" என்ற மட்டக்களப்பில் இருந்து மாதம் இருமுறை மட்டும் வெளிவந்த ஏட்டில் மட்டு-அம்பாறையில் மாவீரரான 200இற்கும் மேற்பட்ட போராளிகளின் வரலாறுகள் உள்ளன. இதனை எடுத்து நூலாக்குதல் அவசியமானதாகும். அத்தனை மாவீரரினதும் வரலாறுகளும் விடுபடக் கூடாது. மிக அரிய இதழிதுவாகும். பிரதேசவாத்தோடு ஒருநாளும் தொழிற்படாதீர்கள்.   13) உண்டாக்கப்பட வேண்டிய வலைத்தளங்கள்:   நூல்களிற்கான வலைத்தளம் ஈழத் தமிழ் தேசத்தின் வரலாற்றைக் கூறும் அத்தனை நூல்களையும் சேகரித்து அதனைக் கொண்டு ஒரு வலைத்தளத்தை உண்டாக்கவும். அதில் இந்நூல்களின் ஒரு பதிவினை போட்டு அதன் மூலம் நாம் எமது தலைமுறைகள் பிற இன மக்களிற்கு எமது போராட்டத்தின் நியாப்பாடுகளை கற்பிக்கலாம். இவ்வலைத்தளத்தை உண்டாக்கும் போது கீழ்க்கண்டவற்றை நினைவில் கொள்ளவும்: எந்தவொரு காலத்திலும் தலைவரின் படத்தையோ அல்லது புலிகளின் எந்தவொரு படத்தையோ இதில் வெளியிடக்கூடாது. ஏனெனில் அது புலிகளின் பரப்புரை வலைத்தளம் என்று படிமத்தை உருவாக்கி அவ்வலைத்தளத்தின் குறிக்கோளை நீர்த்துப் போகச் செய்யும். பரப்புரை வலைத்தளம் என்ற பட்டப் பெயர் கிடைக்குமானால் நாயிலும் எவரும் மதியார் என்பது நினைவிருக்கட்டும். பரப்புரைக்கான எந்தவொரு அடையாளமுமற்றதாக இருத்தல் இன்றியமையாததாகும். ஏற்கனவே உள்ள புலிகள் சார் பரப்புரை வலைத்தளங்களின் ஒரு பக்கமாக இல்லாமலும் இருத்தல் வேண்டும் பிற புலிகள் சார் பரப்புரை வலைத்தளங்களிற்கான கொழுவிகளையும் இதன் பக்கங்களில் கொண்டிருத்தல் கூடாது. அதாவது பரப்புரையுடானான் எத்தொடர்பும் இதற்கு இருக்கக் கூடாது. தமிழரின் அரசர்களின் சின்னங்கள், தமிழ் புலவர்களின் சின்னங்கள் என்று எமது பண்பாட்டிற்கான எந்தவொரு அடையாளங்களும் அதிலிருக்கக் கூடாது. முற்றிலும் நவீனாமாக இருத்தல் வேண்டும். இன்னும் சாலச் சொல்லப்போனால் தமிழ்நெற்றின் வடிவமைப்பில் இருத்தல் சாலச் சிறந்தது.  அறிவிலித்தனமாக சிந்திக்காமல் - தலைவரின் படம் இருந்தால் தான் நல்லம் ... வள வள - எனாமல் குறிக்கோளை அடையும் பாதையைப் பற்றி சிந்திக்கவும், இதை உருவாக்க முயல்வோர்.  இதற்கான சில நூல்களை எனக்கு முன் சிலர் ஆவணப்படுத்த முயற்சித்துள்ளனர். அவர்களிடத்திலிருந்து நான் பெற்ற நூல்களை கீழே உள்ள திரியில் கொடுத்துள்ளேன். விரும்பியோர் பாவிக்கவும்: சமர்களிற்கான வலைத்தளம்: தரை, கடல், வான், மற்றும் புலனாய்வு நடவடிக்கைகள் என்று எம்மவரின் சமர்களை மட்டும் பட்டியலிடும் வலைத்தளம் ஒன்றை உண்டாக்கவும். உண்டாக்கும் போது கருத்தில் கொள்ள வேண்டியவை: இதன் முகப்பிலும் புலிகளினதோ அல்லது தலைவரினதோ படிமங்களை போடக்கூடாது. விரும்பின் எம்மவரின் நிழல் தோற்ற படிமங்கள் (மாலைக்காட்சிகளில் தெரியும் கறுப்படித்த படங்கள்) ஐ பாவிக்கலாம்.  இதுவும் தமிழ்நெற்றின் வடிவமைப்பில் இருத்தல் உகந்தது. இதன் சமர்களை பட்டியலிடும் போது அச்சமர் தொடர்பான காணொளிகள் படிமங்களையும் பதிவேற்றவும், சரியாக அறிந்திருப்பின் மட்டும். அதனைப் பதிவேற்றும் போது எழிய ஈழத்தமிழ் தேசத்தைச் சார்ந்த புலி வணிகர்களுகே உரிய நாறல் குணமான படிமங்கள் மற்றும் நிகழ்படங்களுக்கு மேல் தமது வலைத்தளத்தின் பெயரையும் முத்திரையையும் தற்புகழிற்காக பதிவேற்றும் நசல் பழக்கத்தை விட்டெறியவும், தயவு கூர்ந்து!   ----------------------------------------------------------------------------     இவ்வளவுதான் நான் எனது மனதில் எண்ணியிருந்தவை. அத்தனையையும் இன்று எழுதிவிட்டேன்.  உங்களுக்கு முழுமையான தகவல்கள் தெரியவில்லையாயின் இது முழுமையான ஆவணமன்று என்பதை முதல் வரியில் எழுதிவிட்டு மேற்கொண்டு செல்வது உகந்ததாகும். இவற்றை எல்லாவற்றையும் வடிவாக ஆசறுதியாக ஆராய்ந்து சிறப்பாக ஆவணப்படுத்துங்கள். ஒன்றைக் கூட தவற விடாமல் செய்ய வேண்டும். கவனம் இன்றியமையாததொன்றாகும். இதனை மேற்கொண்டு வரலாறாக்கி இதைவிட இன்னும் பல வரலாற்று நூல்கள் கட்டுரைகளை எமது தலைமுறைகள் ஈழப்போர் தொடர்பில் பதிக்கும் என்று முழுமையான நம்பிக்கை எனக்குள்ளது.  சிறப்பாக செய்யுங்கள்.🎉   ஆக்கம் & வெளியீடு: நன்னிச் சோழன்
    • இந்தியாவின் பினாமியாகச் செயற்படாத தலைவர் என்பது சரி. அதற்காக சுமத்திரன் தலைவராக இருப்பதற்கு தகுதியற்றவர். தமிழரசுக்கட்சியின் இன்றைய நிலைக்கு சும்பந்தன்>சுமத்திரன்>மாவை 3 பேரும் காரணம். சுமத்திரன் பிரதான காரணம். மாவை அவரை சுதந்திரமாக முடெிவடுக்க ஆனமதிதத்தது பிழை. ஏற்கனவே கட்சியாலும் முக்களாலும் தெரிவு செய்யப்பட்ட தலைவரான சிறிதரனை தலைமையேற்று நடத்த விடுவததே சிறந்தது.
    • ஆராயுங்கள்  விவாதியுங்கள் சிரித்தபடி உங்கள் நல்வாழ்வுக்காய் போய் வெடித்தவரை ஒரு கணம் உங்கள் நெஞ்சில் இருத்துங்கள். 
    • தலைமைப்பதவியை இலக்குவைத்துப் கட்சியின் பலவீனமான நிலையைப் பயன்படுத்திக் 'கோல்' போடாமல் விட்டால் சரி. அத்தோடு ஏலவே சிறிதரன் அவர்களைத் தலைவராக முன்மொழிந்தபோது இவர் என்ன செய்துகொண்டிருந்தார். அந்தத் தெரிவின் முடிவு என்ன? அவரை ஏன் ஏற்றுக்கொள்ளவில்லை என்ற விளத்தத்தையும் இவர் கூறாதிருப்பதேன்? நட்பார்ந்த நன்றியுடன் நொச்சி
    • இந்த முறை ஆற்றை கலியாணவீட்டு பலகாரமோ…🤣 @Paanch @குமாரசாமி @தமிழ் சிறி சுப்பர் லூப் தொழில் நுட்பத்தில் சாத்தியமாம். மனித உடல் தாங்குமா?
  • Our picks

    • "முதுமையில் தனிமை [Senior Isolation]"/பகுதி: 01
      உலகத்தின் சனத்தொகை ஒவ்வொரு ஆண்டும் கூடிக் கொண்டு போகிறது. இத்தகைய சனத்தொகை அதிகரிப்பில் முதியோரின் அதிகரிப்பு வேகமானதாக உள்ளது என்பதை புள்ளி விபரங்கள் எடுத்தியம்புகின்றன. 2021 ம் ஆண்டளவில் உலக சனத் தொகையில் ஏறத்தாள கால் பங்கினர் (23%) 60 வயதிற்கு மேற்பட்டோராய் இருப்பர் என எதிர்வு கூறப்பட்டுள்ளது. ஆனால் முதியோர் என்றால் என்ன ? மக்களில் வயதில் மூத்த, நீண்ட நாள் வாழுபவரையும் [elderly people] மற்றும் நல்ல உலக அனுபவம், பலவகைக் கல்வி முதலான தகுதிகளைக் கொண்ட அறிவில் பெரியவர்களையும் [persons of ripe wisdom] முதியோர் என பொதுவாக குறிப்பிடுவர். இதில் நாம் முன்னையதைப் பற்றி மட்டும் இங்கு ஆராய உள்ளோம்.
        • Like
      • 4 replies
    • "சோதிடமும் அசட்டுநம்பிக்கையும்"

      தமிழர்களுக்கு நான்கு என்ற எண்ணை நிறையவே பிடிக்கும். இதைப் பார்க்கையில் சங்க காலத்திலேயே எண் சோதிடம்- (Numerology) "பித்து" வந்துவிட்டதோ என்று தோன்றுகிறது. ஆனால் சங்க காலத்துக்குப் பின்னர் தான் நூல்களையும் பாக்களையும் தொகுக்கும் வேலைகள் துவங்கின. என்ன காரணமோ தெரியவில்லை நூல்களின் பெயர்களில் 4, 40, 400, 4000 என்று நுழைத்து விட்டார்கள். நான் மணிக் கடிகை முதல் நாலாயிர திவ்யப் பிரபந்தம் வரை சர்வமும் நாலு மயம்தான் !!

      “ஆலும் வேலும் பல்லுக்குறுதி, நாலும் இரண்டும் சொல்லுக் குறுதி” என்று சொல்லுவார்கள். ஆல, வேல மரங்களை விளக்கத் தேவை இல்லை. “நாலும் இரண்டும்” என்பது வெண்பாவையும் குறள் வகைப் பாக்களையும் குறிக்கும். நம்பிக்கை தவறில்லை அது மூடநம்பிக்கை யாகமல் இருக்கும் வரை. அளவுக்கு அதிகமாக இதுபோல சிந்திக்கும் போது நம்பிக்கையே மூடநம்பிக்கைக்கு வழிவகுப்பதாக அமைகிறது!.
        • Like
      • 4 replies
    • இதை எழுத மிகவும் அயற்சியாய்த் தான் இருக்கிறது.

      ஜீவா போன்றவர்களுக்கு இந்து மதத்தை காப்பாற்ற வேண்டிய தேவை என்ன என்பதை நான் கேட்கவில்லை ஆனால் சமுத்ரா போன்றவர்களுடைய தேவையில் இருந்து மாறுபட்டதாக அது இருக்கும் என்று புரிந்துகொள்கிறேன். அது என்னுடைய புரிதல். எல்லோரும் எதோ ஒரு புரிதலின் அடிப்படையிலேயே அடுத்த அடியை எடுத்து வைக்கிறோம்.
        • Like
      • 4 replies
    • மனவலி யாத்திரை.....!

      (19.03.03 இக்கதை எழுதப்பட்டது.2001 பொங்கலின் மறுநாள் நிகழ்ந்த ஒரு சம்பவத்தின் நினைவாக பதிவிடப்பட்டது இன்று 7வருடங்கள் கழித்து பதிவிடுகிறேன்)

      அந்த 2001 பொங்கலின் மறுநாள் அவனது குரல்வழி வந்த அந்தச் செய்தி. என் உயிர் நாடிகளை இப்போதும் வலிக்கச் செய்கிறது. அது அவனுக்கும் அவனது அவர்களுக்கும் புதிதில்லைத்தான். அது அவர்களின் இலட்சியத்துக்கு இன்னும் வலுச்சேர்க்கும். ஆனால் என்னால் அழாமல் , அதைப்பற்றி எண்ணாமல் , இனிவரும் வருடங்களில் எந்தப் பொங்கலையும் கொண்டாட முடியாதபடி எனக்குள் அவனது குரலும் அவன் தந்த செய்திகளும் ஒலித்துக் கொண்டேயிருக்கும்.
      • 1 reply
    • பாலியல் சுதந்திரமின்றி பெண்விடுதலை சாத்தியமில்லை - செல்வன்


      Friday, 16 February 2007

      காதலர் தினத்தை வழக்கமான தமது அரசியல் நிலைபாடுகளை பொறுத்து அணுகும் செயலை பல்வேறு தரப்பினரும் உற்சாகமாக செய்து வருகின்றனர்.கிரீட்டிங் கார்டுகளையும், சாக்லடுகளையும் விற்க அமெரிக்க கம்பனிகள் சதி செய்வதாக கூறி காம்ரேடுகள் இதை எதிர்த்து வருகின்றனர்.அமெரிக்க கலாச்சாரத்தை திணிக்க முயற்சி நடப்பதாக கூறி சிவசேனாவினரும் இதை முழுமூச்சில் எதிர்க்கின்றனர். தமிழ்நாட்டில் பாமக ராமதாஸ் இதை கண்டித்து அறிக்கை விட்டுள்ளார். பாகிஸ்தானிலும், அரபுநாடுகளிலும் இதை எதிர்த்து பத்வாக்கள் பிறப்பிக்கப்பட்டு அதை மீறி இளைஞர்கள் இதை கொண்டாடியதாக செய்திகள் வந்துள்ளன.
      • 20 replies
×
×
  • Create New...

Important Information

By using this site, you agree to our Terms of Use.