Jump to content

பார்ப்பனீயம் இன்னும் இருக்கிறதா?


Recommended Posts

பதியப்பட்டது

பார்ப்பனீயம் இன்னும் இருக்கிறதா?

காலைச் சுற்றும் பார்ப்பனீய பாம்புகள்!!

நான் பொழுது போகாமல் இருக்கும் சமயங்களில் என் அறைத் தோழன் அனந்த கிருஷ்ணனுடன் அரட்டை அடிப்பதுண்டு.. வேறென்ன எப்போதாவது UNIX LINUX என்று போகும் எங்கள் உரையாடல் பெறும்பாலான நேரங்களில் அரசியலுக்குள் புகுந்து விடுவதுண்டு.. என் நன்பன் கடுமையான சனாதனி ( ஹிஹி நம்ம கூட சேர்ந்த பின்னாடி இப்ப தம்மடிக்க ஆரம்பிச்சுட்டான்) ஏதாவது விரதம் சந்தியா வந்தனம் காயத்திரி என்று கரடி விட்டுக் கொண்டிருப்பான். நேற்று அவனுடன் பார்ப்பனீயம் பற்றி கொஞ்சம் சூடான விவாதம் ஒன்று ஏற்பட்டது அதில் அவன் முன் வைத்த சில கேள்விகளும் அதற்கு நான் சொன்ன பதில்களும் கொஞ்சம் சுவையானது அது மட்டுமல்ல பொதுவாகவே பார்ப்பனீய பண்பாட்டு ஆக்கிரமிப்பை எதிர்க்கும் எவரும் ஆரம்பத்தில் எதிர் கொள்ளும் கேள்விகளே அவை. இப்போது வேறு தமிழ்மணத்தில் இது தானே டிரெண்டு... எனவே எங்கள் விவாதத்தையே ஒரு பதிவாக்கி விட்டேன் ( ofcourse with the permission of my friend) ..

இனி... Over to - AK (அனந்த கிருஷ்ணன்) & RV (ராஜாவனஜ்)

_____________________________________________________________________

AK : வர்க்கபேதமற்ற, சாதிபேதமற்ற சமுதாயம் வேண்டும் என்று சொல்லும் பொதுவுடைமைவாதிகளான நீங்கள் ஏன் குறிப்பிட்டு பிராமண சாதியை மட்டும் எதிர்க்கிறீர்கள்?

RV : இல்லை பார்ப்பனர்களை மட்டும் எதிர்க்கவில்லை. இன்னும் பார்ப்பனீய ஸ்ம்ருதிகளின் அடிப்படையில் இன்று நிலவும் எல்லா உயர் சாதி ஒடுக்குமுறைகளையும் சேர்த்தே தான் எதிர்க்கிறோம். மேலும் இந்திய சமூக அமைப்பில் வர்க்கம் என்பது சாதி அடுக்குகளுடன் பின்னிப் பினைந்தே இருக்கிறது. வேலை அடிப்படையில் பிரிக்கப் பட்டிருந்த வர்ணங்கள் இப்போது பல்வேறு சாதிகளாக பிளவு பட்டு நிற்கிறது. பார்ப்பனீயம் தெளிவாக பல்வேறு வேதங்கள் மூலமும் ஸ்ம்ருதிகள் மூலமும் சொல்வதை சுருக்கமாக சொல்வதானால் - “நீ ஒருவனை அடிமைப் படுத்திக் கொள். நீயும் எனக்கு அடிமையாக இரு” என்பதே. இந்தியாவின் மக்கள் தொகையில் பெரும் எண்ணிக்கை கொண்ட தலித்துகள் தான் விவசாயக் கூலிகளாகவும் மற்றவர்களால் கேவலம் ஒதுக்கப் பட்ட இன்னபிற வேலைகளை செய்து வருகிறார்கள். இடைச்சாதிகளிலும் உற்று நோக்கினால் உட்பிரிவுகளில் உயர்ந்தோரிடமே மதிப்புடன் தொழில் செய்யும் அளவிற்கு பணவசதியும் தொழிற் சாலைகளில் உயர் வேலை பெறும் அளவிற்கு கல்வி பெறும் வசதியுமுள்ளது. உம்மால் தேடிக் கண்டுபிடித்து அங்கொன்றும் இங்கொன்றுமான விதிவிலக்குகளைத் தான் இதற்கு மாற்றாக காட்ட முடியும். எனவே பார்ப்பன சாதியை மட்டும் எதிர்க்கிறோம் என்பது திரிபுவாதம். நாங்கள் பார்ப்பனீயத்தை தாங்கிப் பிடிக்கும் எல்லா உயர்சாதி ஒடுக்குமுறையாளர்களையும் சேர்ந்தே எதிர்க்கிறோம்.

AK : அது என்ன பார்ப்பனீயம்?

RV : Simple... காந்தி முன்வைத்த சித்தாந்தம், கொள்கைகள் மற்றும் நடைமுறைகள் ஆகியவற்றைத் தொகுத்து காந்தீயம் என்று சொல்கிறோம். இதை நடைமுறை படுத்துவோரை காந்தியவாதி என்கிறோம். அவர்கள் எந்த சாதி, இனம், மொழி, நாடு அல்லது வேறு வேறு மதங்களைச் சார்ந்தவர்களாக இருந்தாலும் அவர்களை காந்தியவாதிகள் என்கிறோம். இன்றைக்கு ‘இந்து’ என்று வெளிநாட்டுக்காரனால் நாமகரணம் சூட்டப் பட்டுள்ள இந்த மதம், முன்னர் வேத மதம், வைதீக மதம் என்று அழைக்கப்பட்டது. இதன் சித்தாந்த தலைவர்களாக விதிமுறைகளை வரையறுப்போராக இருந்தவர்கள் பார்ப்பனர்கள். மேலும் அவ்வாறான உரிமை இறைவனால் தங்களுக்கு மட்டுமே வழங்கப்பட்டிருக்கிறது என்றும் சொல்லிக் கொண்டார்கள். அதை உறுதிப்படுத்திக் கொள்ளும் விதமாக பல்வேறு நூல்களை வேறு எவரும் படிக்க வாய்ப்பளிக்கப் படாத மொழியில் எழுதி வைத்துக் கொண்டனர். மீறி சூத்திர சாதிக்காரன் (அதாவது உழைக்கும் மக்கள்) கேட்டால் காதில் ஈயத்தைக் காய்ச்சி ஊற்ற வேண்டும் என்றும் படித்தால் நாக்கை அறுக்க வேண்டும் என்றும் திமிருடன் நடந்து கொண்டவர்கள் பார்பனர்கள்.

இந்த வேதங்கள், மனுதர்மம், நாரத சம்ஹிதை போன்ற குப்பைகளின் அடிப்படையில் நிலவுகின்ற இறை சித்தாந்தம், பண்பாடு, வாழ்க்கை முறைகள், ஆகிய அனைத்தையும் சேர்த்து பார்ப்பனீயம் என்று வரையறுக்கிறோம். ஏனென்றால், இதன் சித்தாந்த படைப்பாளியாக ஏகபோக உரிமை கொண்டிருந்தவர்கள், பார்ப்பனர்களே. எனவே இதை பார்ப்பனீயம் என்பதே சரியான பதம். இந்த கொள்கையை ஏற்றுக் கொண்டு நடைமுறையில் கடைபிடிப்பவர்கள் எவரையும் - அவர்கள் சூத்திர/ தலித் சாதியினராக இருந்தாலும் சரி - அவர்களையும் பார்ப்பனீயவாதிகள் என்று அழைக்கிறோம்.

சரி பிறப்பால் பார்ப்பனராய் இருந்து மேற் சொன்ன கொள்கைகளை தூக்கியெரிந்து விட்டு வாழ்கின்றவர்களை பற்றி எமது கருத்தென்ன? அவர்களை நாங்கள் பார்ப்பனராய் பார்ப்பதில்லை!

AV : நீங்கள் சொல்வது போல் இப்போதும் பார்ப்பனர்கள் செல்வாக்குடன் தான் இருக்கிறார்களா? இல்லையே.. நீங்கள் மக்களை ஏமாற்றத் தானே ‘பார்ப்பன பூச்சாண்டி’ காட்டுகிறீர்கள்...

RV : இல்லை!! பெரியாரும் அம்பேத்கரும் அதிகாரத்துடன் பார்ப்பனர்களுக்கும் இந்த சித்தாந்தத்தை தலையில் சுமந்தவர்களுக்கும் இருந்து வந்த செல்வாக்கை கட்டுடைத்த பின்னர் இப்போது முன் போல் நேரடியாக வெளிப்படையாக உங்களால் ஏமாற்ற முடிவதில்லை என்பது உண்மையே. ஆனால் subtleஆக இன்னும் நுண்ணியமான தளங்களில் உங்கள் பண்பாட்டு, சித்தாந்த சொருகல் நீடிக்கிறது. எப்படி?? பார்ப்போம்,

கல்யாணம் முதல் கருமாதி வரை சடங்கு என்ற பெயரில் எமது உழைக்கும் மக்களுக்குப் புரியாத மொழியில் உளறிக்கொட்டி காசு பார்ப்பது பார்ப்பனர்கள். இது சாதாரணமாக வெளியே இருந்து பார்த்தால் நமது இகலோக நலத்திற்கும் பரலோக முக்திக்கும் சாமியிடம் புரோக்கர் வேலை பார்த்ததிற்கு கமிசன் என்று மட்டும் புரியும்.. ஆனால் இது சராசரி மக்களின் உளுணர்வு தளத்தில் ‘இந்த மந்திரம் சொல்கிற பார்ப்பான்’ ஏதோ சராசரிக்கு மேல் உள்ளவனோ என்கிற பிம்பத்தை ஏற்படுத்துகிறது.. புரோகிதத்தில் கிடைக்கும் காசு கம்மி தான் . எல்லா பார்ப்பனரும் புரோகிதத்தில் ஈடுபடுவதில்லை . மிகச்சிறிய அளவில் தான் ஈடுபடுகின்றனர் என்பதும் உண்மையே ஆனால் இந்த புனித பிம்பம் மொத்த பார்ப்பனர்களின் மேலும் விரிகிறது.

இப்போதும் பெரும்பாலான சினிமாக்களில் மகா உத்தமர்களாக மகா அப்பாவிகளாக காட்டப் படும் பார்ப்பன கதாபாத்திரங்கள். ஏன் சினிமா தானே என்று விட்டுவிட முடியாது. பார்வையாளன் மனதின் உளுணர்வில் அவனை அறியாமல் ‘அய்யிருங்க பாவம் ரொம்ப நல்லவங்க’ என்று எழுதுகிறது அந்தக் காட்சிகள். சாதிப் பிரச்சினைக்கு “தீர்வு” சொல்லும் படங்கள் கூட எங்கே துவங்கியது சாதி? எது இந்த பிரச்சினையின் மூலம் என்று கேட்பதில்லை.

உழைக்கும் மக்களின் வரிப்பணத்தில் செத்த பாஷையை அரசு வளர்க்கிறது. எதிர்த்துக் கேட்க எந்த ஓட்டுக் கட்சியாலும் முடியாது . செயலலிதா ‘ஆலய பாதுகாப்பு நிதி’ என்று அறிவிக்கிறார் - உடனே தொழிலதிபர்கள், நடிகர்கள், சாராய முதலைகள் என்று காணிக்கை செலுத்த முண்டியடிக்கிறார்கள்.. இது மதச்சார்பற்ற அரசாயிற்றே இப்படிச் செய்யலாமா என்று கோர்டுக்குப் போனால் - இல்லை, வேதம் நமக்குப் பொதுவானது. கோயில் இந்து மதத்திற்கு மட்டும் உரியதல்ல; அவை நமது பண்பாட்டுச் சின்னங்கள் என்கிறது சென்னை உயர்நீதி மன்றம். யார் செல்வாக்கிழந்தது??

முதல் நாள் செயலலிதா ஊத்தைவாயன் காம கேடி செயேந்திரனைப் பார்க்கப் போகிறார். இருவரும் சமமான நாற்காலியில் உட்கார்ந்திருப்பது போல் நாளிதழ்களில் படம் வருகிறது. இரண்டாம் நாள் நாட்டின் சனாதிபதியே பார்க்கப் போகிறார்; அவர் செயேந்திரன் முன் கைகட்டி நிற்பது போல் நாளிதழ்களில் படம் வருகிறது. இரண்டையும் பார்க்கும் பாமரன் மனதில் என்ன பதியும்?

அண்ணா “திராவிட” முன்னேற்ற கழகத்தின் தலைவி; மான்புமிகு முதல்வர் - ‘நான் பாப்பாத்தி தான்’ என்று சட்டமன்றத்திலேயே அறிவிக்கிறார்... ‘என்ன சொன்னாலும் இது நம்மவா ஆட்சி’ என்று தமிழக பிராமணர் சங்கம் புளகாங்கிதப் பட்டுக் கொள்கிறது... ·

கொலை செய்து மாட்டினான் பெரிய காம கேடி. உள்ளம் கொதிக்கிறது ‘தினமலத்’திற்கு. சின்ன காம கேடி டி.வி நடிகையுடன் ரிக்கார்டு டான்ஸ் ஆடியது அம்பலமானவுடன் ‘அக்கார்டிங் டு லா’ என்கிறான் ‘சோ’மாறி. இது ஏற்கனவே உண்டான புனித பிம்பம் கலைந்து விடுமோ என்ற பயத்தினால் அல்லாமல் வேறெதற்கு? இது இவர்கள் வாசகர்களின் மேலான மறைமுக கருத்து சொருகல் அல்லாமல் வேறென்ன? இவர்கள் எழுத்துக்கள் படிக்கும் வாசகன் மேல் செல்வாக்கு செலுத்துவதில்லையா?·

காம கேடி சிறையில் பூசை செய்ய வசதி.. நெய்யும் பருப்பும் தின்று விட்டு புளுக்கை போட வாழையிலை அப்புறம் எதற்கு ‘இப்ப எல்லாம் முன்ன மாதிரி செல்வாக்கில்லை’ புலம்பல்... நாட்டையே விழுங்க வரும் மறுகாலனியாதிக்க அபாயத்தை சுவற்றில் எழுதும் தேசபக்தர்களுக்கு போலீஸின் அடிஉதை!! யாரிடம் உள்ளது செல்வாக்கு?·

இன்றும் உள்ளதே சாதி..! எங்கே உள்ளது இதன் மூலம்? யார் இதை போற்றி பாதுகாக்கிறார்கள்? “நோய் முதல் நாடி” என்று இன்றைய சாதி அமைப்பை trace செய்தால் எங்கே போய் முடிகிறது? பின் ஏன் செல்வாக்கில்லை என்ற புலம்பல்? வேதங்களும் ஸ்மிருதிகளும் செல்வாக்கிழந்தது என்கிறவர்கள், அப்படியானால் ஏன் அதில் சொல்லப் பட்ட கருத்துக்கள் மட்டும் செல்வாக்கிழக்கவில்லை என்ற இரகசியத்தை சொல்வார்களா?

இது போல் இன்னும் இன்னும் சொல்லிக் கொண்டே போகலாம்; ம.க.இ.க தோழர் மருதையனின் உரைவீச்சில் அவர் சொன்னது போல் , இது ஒரே இழையின் தொடர்ச்சி தான் - சாணக்கியன், ஆதிசங்கரன், புஷ்யமித்ர சுங்கன், ஞானசம்பந்தன், ராஜகோபாலாச்சாரி, வெங்கட்ராமன், ஜெயலலிதா.....

A.V : பார்ப்பனீயத்தை எதிர்க்கிறோம் என்ற பெயரில் நீங்கள் செய்வது இனவாதம் பரப்புவது தானே? பார்ப்பனீயத்தை எதிர்க்க வேண்டுமானால் அதை வேறு பெயரில் சொல்லி எதிர்க்கலாமே? ஏன் பார்ப்பனர் பெயரையும் சேர்த்துச் சொல்கிறீர்கள்? இது எங்களை புன்படுத்துகிறதே?

RV : இல்லை ஏற்கனவே சொன்னது போல பார்ப்பனீய எதிர்ப்பு என்பது ஒரு குறிப்பிட்ட இன/சாதி எதிர்ப்பு அல்ல. உழைக்கும் மக்களுக்கு இந்த சித்தாந்தத்தின் மேல் உள்ள மயக்கத்தை கலைக்க வேண்டியுள்ளது. பார்ப்பனீயம் ஏற்படுத்திய கொழுப்பில் ஒடுக்குமுறையில் ஈடுபடுவது ஒரு சில உயர் சாதியினரே அவர்களை எதிர்த்துப் போராடும் அதேவேளையில் இந்த சித்தாந்தத்தை இருபத்தோராம் நூற்றாண்டிலும் வேதபாடசாலைகள் வைத்து போற்றி பாதுகாக்கும் சாதியையும் எதிர்க்க வேண்டியுள்ளது. தயவு செய்து வேறு பாட்டை புரிந்து கொள்ளுங்கள் - "நீங்கள் ஒரு பஞ்சமனை ஒடுக்குவது அவன் அந்த சாதியில் பிறந்தான் என்ற ஒரே காரணத்திற்காக. நாங்கள் உங்களை எதிர்ப்பது நீங்கள் பார்பனராய் பிறந்த காரணத்திற்காக அல்ல!! பார்ப்பனீயத்தை முன்னெடுத்து செல்வதற்காக. இது உங்களை புன்படுத்துகிறதென்றால்; எங்களுக்கு வேறு வழியில்லை அப்படித்தான் புன்படுத்துவோம்!!

AV : நீங்கள் வர்க்கப் போராட்டக்காரர்கள் தானே பின் எதற்கு நாத்திகப் பிரச்சாரம்? உங்களுக்கே நம்பிக்கை இல்லை ஆயிற்றே, பின் ஏன் கடவுள் விஷயத்திலும் கோயில் நடைமுறைகளிலும் தலையிடுகிறீர்கள்?

RV : மதம் ஒடுக்கப்பட்டவனிடம் சொல்வது என்ன? “நீ அடங்கி ஒடுங்கி நடந்து கொள் பரலோக ராச்சியத்தில்(இங்கே சொர்க்கம்) உனக்கு இடம் கிடைக்கும்; ஒடுக்குபவனிடமோ நீ உன் அடிமைகளிடம் கருனையோடு நடந்து கொள் தான தருமங்கள் செய்” அதாவது இருக்கும் systemஐ குலைக்க வேண்டாம் அதற்குள் இருவரும் சன்டை போடாமல் இருங்கள் என்று வலியுறுத்துகிறது... நாங்கள் ஒடுக்கப்பட்டவன் தன்னெழுச்சியாய் கிளர்ந்தெழ வேண்டும் என்கிறோம். அதற்கு தடையாய் உள்ள மதம் என்னும் மயக்கம் கலைக்கப் பட வேண்டியது மிக அவசியம்..

மேலும் மார்க்ஸியத்தின் அடிப்படை இயக்கவியல் பொருள்முதல்வாதம். இது எந்த ஒரு மதத்திற்கும் மிகக் கடுமையான எதிரி. அடிப்படையிலேயே கருத்துமுதல்வாதமான மதத்துடன் நேரடியான முரண்பாடுகள் கொண்டது. மதம் பரப்பி விட்டுள்ள சமுதாய வேர்களை கலைவது ஒடுக்கப்பட்ட சமூகத்தின் தன்னெழுச்சியுடன் நேரடி தொடர்புடையதாகும்.. இங்கே மதம் என்று நாம் குறிப்பிடுவது இந்து முசுலிம் கிருத்துவம் யூதம் புத்தம் சமனம் என்று அனைத்துக்கும் பொருந்தும்

இங்கே ஆகப் பெரும்பான்மையான மதம், இந்து மதம் என்று சொல்லப் படும் பார்ப்பனீய மதம். எனவே நாங்கள் உம்மை மட்டும் target செய்வது போன்ற தோற்றம் ஏற்படுவது தவிர்க்கவியலாதது... உலகளவில் பொதுவுடைமைவாதிகள் அனைத்து மதம் மற்றும் கடவுள் கோட்பாடுகளையும் எதிர்த்தே வந்துள்ளனர்.

நம்பிக்கையை பொருத்தமட்டில் - உம்முடைய நம்பிக்கை எம்முடைய மக்களின் வாழ்வை கேள்விக்குள்ளாக்கினால், நாங்கள் உமது நம்பிக்கையின் இருப்பின் மேல் கேள்வி எழுப்புவது தவிர்க்க இயலாதது.

AV : ஒரு தலைவன் சொன்னான் என்பதற்காக “கடவுள் இல்லை” என்பதும் கேள்விகள் இல்லாமல் அதை ஏற்றுக் கொள்வதும் அந்த தலைவன் சொன்ன சித்தாந்தத்தையே ஒரு மதம் க்குவது தானே?

RV : நாம் எதிர்ப்பது யாரோ சொன்னார் என்ற வெறும் நம்பிக்கை என்னும் கருத்தியல் அடிப்படையில் அல்ல.. பொருள்முதல்வாதம் என்னும் விஞ்ஞான பார்வையில்.. மேலும் மார்க்ஸோ ஏங்கெல்ஸோ எவரும் கேள்விகளுக்கப்பாற் பட்ட ‘கடவுள்’கள் இல்லை..

____________________________________________________________________

பொதுவாக விவாதத்தில் நன்பர்களை இழப்பது எனக்கு கடும் மன உளைச்சலை ஏற்படுத்தும் ஒரு விஷயம்...(இங்கே கூட ஒரு முறை அப்படி நிகழ்ந்து விட்டது ஒரு பதிவர் என் கமெண்டால் வருத்தப் பட்டு தனி மடல் கூட அனுப்பினார்) எனவே இந்த அளவில் எங்கள் விவாதம் ஒரு நிறுத்தத்திற்கு வந்து விட்டது. அனந்தாவை இதற்குப் பின் சகஜ நிலைக்கு கொண்டு வர அரை பாக்கெட் சிகரெட் செலவாகி விட்டது.....

____________________________________________________________________

சரி... இந்த இடத்தில் தமிழ்மணத்தில் உலவும் சமரசவாதிகளையும் அவர்கள் நடுநிலைமையையும் கொஞ்சம் கவனிக்கலாமா?

முதலில் ‘நடுநிலை’ என்ற ஒன்று கிடையவே கிடையாது.. ஒன்று பிரச்சினை மற்றொன்று அதன் தீர்வு... இடைப்பட்ட அனைத்தும் திரிபுவாதங்களே. அவை பிரச்சினை வளரவே உதவும்

சாதி பாகுபாடு ஒழிக்கப் பட வேண்டும்... ஆனால் பாகுபாட்டுக்கு காரணமான சாதி பற்றி பேசக் ,கூடாது. ஒடுக்குமுறை கூடாது; ஆனால் ஒடுக்குபவரைப் பற்றி.... மூச்!!! என்னே ஒரு நடுநிலை!! ·

வேதங்கள் புனிதம்; வேதியர்கள் பாவம் அப்பாவிகள்... அதன் உள்ளடக்கத்தை பற்றி எவனாவது கேட்டு விட்டால் போதும் நேரடியாக பதில் வராது - வெங்காயத்தலையன் என்று பதிவு வரும்.. பரவாயில்லை அந்த மனிதர் வாழும் காலத்தில் இதை விட எதிர்ப்புகளைப் பார்த்தவர்.

இந்த சமாதானப் புறாக்களின் யோக்கியதையைப் பாருங்கள்... எங்கேயாவது பார்ப்பனர்களுக்கு எதிராக எவனாவது கேள்வி கேட்டு விட்டால் போதும்; “ஐயோ சாதி வெறி அம்மா இனவெறி” என்று ஜராகிவிடுவர். "ஆமாம், சாதி என்பது யார் கண்டுபிடிப்பு" என்று கேளுங்கள்... அவர்களே ஞானஸ்நானம் கொடுத்து உங்களை ‘பெரியார்மதத்தில்’ சேர்த்து விடுவார்கள்·

ஐயா உங்கள் விவாதத்தில், பதிவுகளில் உள்ள முரண்களே உங்களை அம்பலப் படுத்துகிறது..

எதிர்ப்பாளர்களைப் பொருத்தவரையில் ஒன்றைப் புரிந்து கொள்ளுங்கள் - உங்கள் ஏதிர்ப்புகள் தான் எங்களை வளர்க்கும் ‘எதிர் எதிரான சக்திகளின் முரண்பாடுகள் வளர்ச்சிப் போக்கின் கூறுகள்’ என்ற இயக்கவியல் தத்துவத்தை நம்புகிறவர்கள் நாங்கள்..

____________________________________________________________________

நன்றி

rajavanaj@gmail.com

http://vanajaraj.blogspot.com/2006/11/blog-post_12.html

Archived

This topic is now archived and is closed to further replies.



  • Tell a friend

    Love கருத்துக்களம்? Tell a friend!
  • Topics

  • Posts

    • ஐசிசியிடம் எழுத்துபூர்வமான உத்தரவாதம் கேட்ட பாகிஸ்தான் கிரிக்கெட் சங்கம் அடுத்த ஆண்டு நடக்கவிருக்கும் சம்பியன்ஸ் கிண்ண தொடருக்கான சலசலப்பு இன்னும் நிறைவடையாமல் உள்ள நிலையில், பாகிஸ்தான் கிரிக்கெட் சங்கம், ஐசிசியிடமிருந்து எழுத்துபூர்வமான உத்தரவாதத்தை கோரியுள்ளது. அடுத்த ஆண்டு பெப்ரவரி மாதம் 19 ஆம்திகதியிலிருந்து மார்ச் 9 ஆம் திகதி வரை சாம்பியன்ஸ் கோப்பை தொடர் நடைபெறவிருக்கிறது. இந்த தொடரை பாகிஸ்தான் கிரிக்கெட் சங்கம் ஏற்று நடத்துகிறது. ஆனால் இந்த தொடருக்காக பாகிஸ்தான் செல்ல இந்திய கிரிக்கெட் சங்கமான பிசிசிஐ மறுத்து வருகிறது. மேலும், இந்திய அணிக்கான போட்டிகளை, ‘ஹைபிரிட்’ மாடலில் வேறு நாட்டில் நடத்த வேண்டும் எனவும் ஐசிசிக்கு பிசிசிஐ கடிதம் எழுதியிருந்தது. இந்த கோரிக்கையை ஐசிசி ஏற்றுக்கொள்ளும் என்றே கூறப்படுகிறது. இந்த நிலையில், இனி வரும் காலங்களிலும், ஐசிசி தொடர்களில் இந்தியா – பாகிஸ்தான் விளையாடும் போட்டிகளை ‘ஹைபிரிட்’ மாடலிலேயே நடத்த வேண்டும். அதற்கான உத்தரவாதத்தை ஐசிசி எழுத்துப்பூர்வமாக கொடுக்க வேண்டும் என பாகிஸ்தான் கிரிக்கெட் சங்கம் கோரிக்கை வைத்துள்ளது. ஐசிசி இதை கொடுக்கும் பட்சத்தில், இனி இந்தியா – பாகிஸ்தான் அணிகள் மோதும் ஐசிசி தொடர்கள் என்றுமே ஹைபிரிட் மாடலில் தான் நடத்தப்படும் என கூறப்படுகிறது. இதற்கிடையில், பாகிஸ்தான் கிரிக்கெட் சங்கத்தின் தலைவர் மொஹ்சின் நக்வி, பாகிஸ்தான் பிரதமர் ஷெபாஸ் ஹெரிபை சந்தித்து பேசியுள்ளார். இந்த விவகாரத்தில் பாகிஸ்தான் அரசின் வழிமுறைகளை தான் பாகிஸ்தான் கிரிக்கெட் சங்கம் பின்பற்றும் என ஏற்கனவே பாகிஸ்தான் கிரிக்கெட் சங்கம் கூறியது குறிப்பிடத்தக்கது. வரவிருக்கும் சாம்பியன்ஸ் கோப்பை தொடரில், இந்திய அணி விளையாடும் போட்டிகளை, துபாயில் நடத்த திட்டமிடப்பட்டுள்ளது. மேலும் அதற்கான அட்டவணை நாளை வெளியாகும் என எதிர்பார்க்கப்படுகிறது. https://thinakkural.lk/article/313493
    • 'எனக்கு இந்திய பிரஜாவுரிமையை வழங்குங்கள் அல்லது இலங்கைக்கு திருப்பிஅனுப்புங்கள்" - தமிழ்நாட்டில் இலங்கை தமிழர் மன்றாட்டமாக வேண்டுகோள் 12 DEC, 2024 | 03:18 PM இந்தியாவில் வசிக்கும் இலங்கை தமிழ் இளைஞர் ஒருவர் தனக்கு  இந்திய பிரஜாவுரிமையை வழங்கவேண்டும் அல்லது தன்னை இலங்கைக்கு திரும்பி அனுவேண்டும் என மன்றாட்டமாக வேண்டுகோள் விடுத்துள்ளார் என இந்திய ஊடகங்கள்தெரிவித்துள்ளன. இராமநாதபுரம் ஆட்சியர் அலுவலகம்  முன்பாக இலங்கை தமிழ் இளைஞர் முழந்தாளிட்டு தனக்கு இந்திய பிரஜாவுரிமையை வழங்குமாறும் அல்லது இலங்கைக்கு அனுப்புமாறும் கோரும் வீடியோவை இந்திய ஊடகங்கள் வெளியிட்டுள்ளன. இராமநாதபுரம் ஆட்சியர் இலங்கைக்கு தன்னை திருப்பி அனுப்பு மறுக்கின்றார் அதேவேளை தனக்கு இந்திய பிரஜாவுரிமை வழங்குவது தொடர்பிலான ஆவணங்களையும் வழங்க மறுக்கின்றார் என ஜொய் என்ற அந்த இளைஞன் இராமநாதபுரம் ஆட்சியர் அலுவலகத்தின் முன்னாள் பணியில் ஈடுபட்டுள்ள பொலிஸாரிடம் தெரிவிப்பதை வீடியோவில் அவதானிக்க முடிகின்றது. இராமநாதபுரம் ஆட்சியரிடம் நான் பத்திற்கும்  மேற்பட்ட ஆவணங்களை கையளித்துவிட்டேன்,என யாழ்ப்பாண இளைஞன் தெரிவிப்பதை வீடியோவில் அவதானிக்க முடிகின்றது. தான் பல வருடகாலமாக இந்த விடயத்துடன் போராடிக்கொண்டிருப்பதாக அவர் தெரிவிக்கின்றார். https://www.virakesari.lk/article/201095
    • பட மூலாதாரம்,HANDOUT படக்குறிப்பு, கணேசன் பெண் பயணியிடம் 10 பவுன் நகையை வழிப்பறி செய்ததாகக் கூறி தனது தந்தையை மகனே காவல் நிலையத்தில் ஒப்படைத்த சம்பவம், புதன் கிழமையன்று (டிசம்பர் 11) சென்னையில் நடந்துள்ளது. "நம்மை நம்பி வாகனத்தில் வந்தவரிடம் வழிப்பறி செய்வதை எந்த வகையிலும் ஏற்க முடியாது" என்கிறார் குற்றம் சுமத்தப்பட்ட நபரின் மகன். பெண்ணிடம் நகை பறிக்கப்பட்ட சம்பவத்தில் என்ன நடந்தது? காவல்துறை சொல்வது என்ன? ஆட்டோவில் திரையை வைத்து மறைத்து வேறு இடத்துக்கு கொண்டு சென்ற ஓட்டுநர் திருச்சி மாவட்டம் குண்டூரில் வசித்து வரும் 80 வயதான வசந்தா மாரிக்கண்ணு, தமிழ் ஆசிரியையாகப் பணியாற்றி ஓய்வு பெற்றவர். இவரது மகன் அமெரிக்காவில் பணிபுரிந்து வருகிறார். இவர், கடந்த வாரம் ஐதராபாத்தில் உள்ள உறவினர்களின் வீட்டுக்குச் சென்றுவிட்டு கடந்த புதன்கிழமையன்று (டிசம்பர் 11) விமானம் மூலம் சென்னை மீனம்பாக்கம் விமான நிலையம் வந்துள்ளார். அங்கிருந்து தாம்பரம் சென்று திருச்சி செல்வதாக அவரது பயணத் திட்டம் இருந்தது. இதன்பிறகு நடந்த சம்பவங்களை பிபிசி தமிழிடம் விவரித்தார், தாம்பரம் காவல் உதவி ஆணையர் நெல்சன். "காலை 9.45 மணியளவில் விமான நிலையத்தில் இருந்து வெளியே வந்த வசந்தா மாரிக்கண்ணு, அங்கு நின்றிருந்த ஆட்டோ மூலம் தாம்பரம் செல்வதற்காக ஏறியுள்ளார். வெளியில் மழை பெய்து கொண்டிருந்ததால் ஆட்டோவில் இரண்டு பக்கமும் இருந்த ஸ்க்ரீனை டிரைவர் இறக்கிவிட்டுள்ளார்." ஆனால், ஆட்டோ தாம்பரம் செல்லாமல் குரோம்பேட்டை அருகிலுள்ள பெட்ரோல் பங்க் அருகே திரும்பி, பச்சை மலை வழியாகச் சென்றுள்ளது," என்று தெரிவித்தார் உதவி ஆணையர் நெல்சன். அங்கு ஓர் இடத்தில் ஆட்டோவை நிறுத்திவிட்டு, வசந்தா மாரிக்கண்ணு அணிந்திருந்த இரண்டு தங்கச் சங்கிலிகளை அந்த நபர் மிரட்டிப் பறித்ததோடு, அதன்பிறகு வசந்தாவை கீழே தள்ளிவிட்டுச் சென்றுவிட்டதாகவும் கூறினார். சிரியாவில் அசத்தின் வீழ்ச்சி மற்றும் இஸ்ரேலிய தாக்குதல் பற்றி அரபு நாடுகள் என்ன சொல்கின்றன?11 டிசம்பர் 2024 குகேஷுக்கு ஊக்க மருந்து சோதனை செய்தது ஏன்? செஸ் விளையாட்டில் அவசியமா?11 டிசம்பர் 2024 தந்தையை போலீஸில் ஒப்படைத்த மகன் பட மூலாதாரம்,HANDOUT இந்தச் சம்பவத்தால் அதிர்ச்சியடைந்த வசந்தா மாரிக்கண்ணு, தாம்பரம் குற்றப்பிரிவு காவல் நிலையத்தில் புகார் மனு அளித்தார். அதுதொடர்பாக போலீஸ் விசாரணை நடத்திக் கொண்டிருந்த நேரத்தில் கணேசன் என்ற ஆட்டோ டிரைவரை அழைத்துக் கொண்டு அவரது மகன் ராமச்சந்திரன் வந்துள்ளார். இதுதொடர்பாக, தாம்பரம் காவல்துறை வெளியிட்டுள்ள செய்திக் குறிப்பில், தான் திருடிய நகைகளை விற்று குடும்பச் செலவுக்குப் பயன்படுத்திக் கொள்ளலாம் எனத் தனது மகளிடம் கணேசன் கூறியதாகவும், இதை அறிந்த அவரது மகன் தாம்பரம் குற்றப்பிரிவு காவல் ஆய்வாளரிடம் தனது தந்தையை ஆஜர் செய்ததாகவும் கூறப்பட்டுள்ளது. வசந்தாவிடம் இருந்து திருடப்பட்டதாகச் சொல்லப்படும் பத்து பவுன் நகை மற்றும் ஆட்டோவை பறிமுதல் செய்த போலீசார், ஆட்டோ ஓட்டுநர் கணேசனை நீதிமன்றத்தில் ஆஜர்படுத்தி சிறையில் அடைத்தனர். இந்தியாவில் ஸ்விக்கி, ஓலா, உபெர் ஊழியர்களை வாட்டும் வருமான சிக்கல், அதிகரிக்கும் கட்டுப்பாடுகள்11 டிசம்பர் 2024 நீலகிரியில் 'டிஜிட்டல் அரெஸ்ட்' மோசடி - 8 நாட்களாக வீட்டில் முடக்கப்பட்ட இளம்பெண்!8 மணி நேரங்களுக்கு முன்னர் தனது தந்தையை காவல் நிலையத்தில் ஒப்படைத்தது குறித்து பிபிசி தமிழிடம் பேசிய ராமச்சந்திரன், "புதன்கிழமை காலையில வீட்டுக்கு வந்ததும் என் அப்பா நகைகளைக் காட்டினார். 'இந்த நகை எப்படி வந்தது?' எனக் கேட்டபோது, வாகனத்தில் வந்தவரிடம் வழிப்பறி செய்ததாகச் சொன்னார். 'நம்மை நம்பி ஆட்டோவில் ஏறும் ஒருவரிடம் இப்படியெல்லாம் செய்வது தவறு" எனக் கூறி வீட்டைவிட்டு வெளியே போகுமாறு சத்தம் போட்டேன். அவரும் வீட்டை விட்டு வெளியே சென்றுவிட்டார்" என்றார். இதன்பிறகு கணேசனை பின்தொடர்ந்து சென்ற ராமச்சந்திரன், அவரை தாம்பரம் காவல்நிலையத்திற்கு கூட்டிச் சென்றுள்ளார். "காவல் நிலையத்திற்கு அழைத்துச் செல்ல வேண்டாமென்று என் தந்தை கெஞ்சினார். அதைப் பொருட்படுத்தாமல் நான் கூட்டிப் போனேன்" என்றார், ராமச்சந்திரன், மேலும், குடிபோதையில் இப்படித் தொடர்ந்து செய்வதைப் பொறுத்துக்கொள்ள முடியாது என்றும் அவர் தனது ஆதங்கத்தை வெளிப்படுத்தினார். மேலும், தொடர்ந்து பேசிய அவர், "தவறுக்கு எப்போதும் உடன்பட மாட்டேன். அவர் செய்தது மிகத் தவறான காரியம் என்பதால் போலீசில் ஒப்படைத்தேன். அது என் தம்பி, தங்கையாக இருந்தாலும் இதைத்தான் செய்வேன்" என்றார். யுக்ரேன் போரில் காயமடைந்த வீரர்களின் மறுவாழ்வுக்கு உதவும் பெண்5 மணி நேரங்களுக்கு முன்னர் அதானி மீதான மோசடி வழக்கு: இந்தியாவின் புதுப்பிக்கத்தக்க ஆற்றல் இலக்குகளை பாதிக்குமா? எப்படி?11 டிசம்பர் 2024 பட மூலாதாரம்,HANDOUT படக்குறிப்பு, திருடப்பட்ட நகை கஞ்சா விற்றதாக தாம்பரம் மற்றும் கூடுவாஞ்சேரி காவல் நிலையத்தில் கணேசன் மீது ஏற்கெனவே இரண்டு வழக்குகள் பதிவாகியுள்ளதாகக் கூறுகிறார் காவல் உதவி ஆணையர் நெல்வன். அதுகுறித்துப் பேசியவர், "கஞ்சாவை புகைத்துவிட்டுப் பலமுறை கணேசன் தகராறு செய்துள்ளதால், மறுவாழ்வு மையத்திலும் அவரைச் சேர்த்துள்ளோம். ஆனால், அங்கு முறையாக சிகிச்சை பெறாமல் திரும்பிவிட்டார்" என்றார். கணேசனின் மனைவி சிங்கப்பூரில் வீட்டு வேலைக்காகச் சென்றுள்ளார். அங்கு அவருக்கு உடல்நிலை சரியில்லாமல் போகவே, அவரை மீண்டும் இந்தியாவுக்கு வரவழைப்பதற்குப் பணம் தேவைப்பட்டுள்ளது. "கணேசனின் மனைவியை இந்தியாவுக்கு கொண்டு வருவதற்கு ஒரு லட்ச ரூபாய் வரை பணம் தேவைப்பட்டுள்ளது. அதற்கு இந்த நகைகளைப் பயன்படுத்திக் கொள்ளலாம் என்பதுதான் அவரின் நோக்கமாக இருந்துள்ளது" என்கிறார் நெல்சன். ரஜினிகாந்த்: 'தலைமுறைகள் கடந்த வெற்றிக்குக் காரணம் இதுதான்' - அலசும் பிரபலங்கள், எழுத்தாளர்கள்9 மணி நேரங்களுக்கு முன்னர் மலையாக குவிந்த காட்டெருமை மண்டை ஓடுகள்: பூர்வகுடிகளுக்கு எதிரான இருண்ட வரலாற்றை நினைவுகூரும் புகைப்படம்4 மணி நேரங்களுக்கு முன்னர் பட மூலாதாரம்,GETTY IMAGES இதை பிபிசி தமிழிடம் தெரிவித்த ராமச்சந்திரன், "உண்மைதான். இதற்காக நானும் கடன்களை வாங்கி ஏற்பாடுகளைச் செய்து வருகிறேன். அதற்காக திருடுவதை எப்படி அனுமதிக்க முடியும்?" என்கிறார். இந்த வழக்கில் கணேசன் மீது பி.என்.எஸ் சட்டப்பிரிவு 304(2)இன்கீழ் வழக்குப் பதிவு செய்யப்பட்டுள்ளதாகக் கூறும் உதவி ஆணையர் நெல்சன், "பொதுவெளியில் பயணிக்கும்போது வசந்தா மாரிக்கண்ணு எப்போதும் எச்சரிக்கையாக இருந்து வந்துள்ளதாகக் கூறினார். ஆனால், சம்பவம் நடந்த அன்று மழை பெய்ததால் அவர் கோட் அணிந்துள்ளார். 'இதனால் நகைகள் அணிந்திருப்பது வெளியில் தெரியாது' எனத் தான் அலட்சியமாக இருந்துவிட்டதாக" கூறுகிறார். விமான நிலையம், ரயில் நிலையம் ஆகியவற்றில் இருந்து வெளியே வரும் பயணிகள், மொபைல் செயலி மூலம் பதிவு செய்துவிட்டு வெளி வாகனங்களில் பயணித்தால் ஆட்டோ டிரைவரின் பெயர், வாகனம் ஆகியவற்றை அறிய முடியும். "அவ்வாறு இல்லாமல் தெருவில் செல்லும் எதாவது ஒரு வாகனத்தைத் தேர்வு செய்யும்போது மிகுந்த எச்சரிக்கையுடன் அணுக வேண்டும். தங்களது உறவினர்களுக்கு வாகனத்தின் எண், டிரைவரின் அடையாளம் ஆகியவற்றைத் தெரிவித்துவிட்டுப் பயணிப்பது நல்லது" என்று அறிவுறுத்துகிறார் தாம்பரம் காவல் உதவி ஆணையர் நெல்வன். - இது, பிபிசிக்காக கலெக்டிவ் நியூஸ்ரூம் வெளியீடு (சமூக ஊடகங்களில் பிபிசி தமிழ் ஃபேஸ்புக், இன்ஸ்டாகிராம், எக்ஸ் (டிவிட்டர்) மற்றும் யூட்யூப் பக்கங்கள் மூலம் எங்களுடன் இணைந்திருங்கள்.) https://www.bbc.com/tamil/articles/cm2exyp63j0o
    • கொக்குத்தொடுவாய் மனித புதைகுழி தொடர்பான வழக்கு பெப்ரவரி 27 இல் 12 DEC, 2024 | 02:46 PM முல்லைத்தீவு நீதவான் நீதிமன்றத்தில் கொக்குத்தொடுவாய் மனிதப் புதைகுழி தொடர்பான வழக்கு, விசாரணைக்காக  இன்று வியாழக்கிழமை (12) எடுத்துக்கொள்ளப்பட்டது. முல்லைத்தீவு நீதவான் நீதிமன்ற நீதிபதி த.பிரதீபன் முன்னிலையில் இடம்பெற்ற வழக்கு விசாரணையில் காணாமல்போனோர் அலுவலகம் (ஓ எம் பி ) சார்பில் அலுவலகத்தின் சட்டத்தரணி, ஓஎம்பி அலுவலகத்தின் கிளிநொச்சி, முல்லைத்தீவு பிராந்திய இணைப்பாளர் கிருஷாந்தி ரத்நாயக்க, சட்ட வைத்திய அதிகாரி சார்பாக மருத்துவ அதிகாரி, மாவட்ட செயலகத்தின் பிரதம கணக்காளர், காணாமல் ஆக்கப்பட்டவர்கள் உறவினர்கள் சார்பில் சட்டத்தரணிகளான கணபதிப்பிள்ளை கணேஸ்வரன், அனித்தா சிவனேஸ்வரன், கொக்குளாய் பொலிஸ் நிலைய பொறுப்பதிகாரி ஆகியோர் மன்றில் முன்னிலையாகி இருந்தனர். இன்றைய வழக்கின் பின்னர் சட்டத்தரணி கணபதிப்பிள்ளை கணேஸ்வரன் ஊடகங்களுக்கு கருத்து தெரிவிக்கையில், கொக்குத்தொடுவாய் மனித புதைகுழி தொடர்பான AR 804/23 வழக்கானது, இன்று (12) முல்லைத்தீவு நீதவான் நீதிமன்றத்தில் விசாரணைகளுக்காக அழைக்கப்பட்ட போது சட்ட வைத்திய அதிகாரி சார்பாக இன்றையதினம் அறிக்கை சமர்ப்பிப்பதற்கு போதுமான கால அவகாசம் இல்லை என்றும் இன்னும் இரண்டு மாத கால அவகாசம் வேண்டும் என்ற அடிப்படையில் மன்றில் திகதியினை கோரியிருந்தனர். அதன் அடிப்படையில் மன்றானது சட்ட அதிகாரியின் விண்ணப்பத்தினை ஏற்று  குறித்த வழக்கானது மீண்டும் எதிர்வரும் 2025 ஆம் ஆண்டு பெப்ரவரி மாதம் 27 ஆம் திகதிக்கு தவணையிடப்படுள்ளது எனக் கூறியிருந்தார். இதற்கு முன்னர் இடம்பெற்ற கடந்த வழக்கின் பின்னர் சட்ட வைத்திய நிபுணர் கனகசபாபதி வாசுதேவ ஊடகங்களுக்கு கருத்து தெரிவிக்கையில், இதுவரை காலமும் மனித புதைகுழியில் இருந்தும் மற்றும் மனித எலும்பு கூட்டு தொகுதிகளிலிருந்து எடுக்கப்பட்ட இலக்க தகடு சம்பந்தமான முழு விபரங்களும் நீதிமன்றத்தில் சமர்ப்பிக்கப்பட்டுள்ளதாகவும், அகழ்வில் ஈடுபட்டிருந்த தொல்லியல் திணைக்களத்தின் பேராசிரியர் ராஜ் சோமதேவாவின் இறுதி அறிக்கை முல்லைத்தீவு நீதவான் நீதிமன்றில் சமர்ப்பிக்கப்பட்டுள்ளதாகவும், இதுவரை காலமும் எடுக்கப்பட்ட எலும்புக்கூடுகளில் 20 வரையான எலும்புக்கூடுகள் முற்றாக பகுப்பாய்வுக்கு உட்பட்ட நிலையில் மிகுதி எலும்புக்கூடுகள் பகுப்பாய்வுக்கு உட்படுத்தப்பட்டு வருகின்றன என தெரிவித்திருந்தமை குறிப்பிடத்தக்கது. https://www.virakesari.lk/article/201088
    • இதில் விளங்க என்ன இருக்கிறது. எவ்வளவு மிலேச்சதனமான அரசாக இருந்தாலும்… ஒரு மதச்சார்பற்ற அரசை - மதம்சார் அரசால் பிரிதியீடு செய்வது சம்பந்தபட்ட, படாத அனைவருக்கும் நீண்ட கால நோக்கில் ஆபத்து என்பது என் கருத்து. அதேபோல் ஒரு நாட்டில் தலையிடும் போது, தலையிட்ட பின் அந்த நாடு புதிய மாற்றங்களுக்கு தயாராக இல்லை எனில் தலையிடாமலே விடலாம். இதனால்தான் ஈராக் யுத்தத்தை எதிர்ர்த்தேன். லிபியாவில் தலையிட்டதையும் எதிர்த்தேன். இது ரஸ்யா சிரியாவில் தலையிட்டமைக்கும் பொருந்தும். ஆனால் இப்போ சிரியாவில் தலையிட்டுள்ளது துருக்கி. மேற்கு அல்ல. துருக்கியிடம் நோஸ் கட் வாங்கும் அளவுக்கு கிளி செத்துவிட்டது என்பது சோகம்தான், வாட் டு டூ🤣.
  • Our picks

    • "முதுமையில் தனிமை [Senior Isolation]"/பகுதி: 01
      உலகத்தின் சனத்தொகை ஒவ்வொரு ஆண்டும் கூடிக் கொண்டு போகிறது. இத்தகைய சனத்தொகை அதிகரிப்பில் முதியோரின் அதிகரிப்பு வேகமானதாக உள்ளது என்பதை புள்ளி விபரங்கள் எடுத்தியம்புகின்றன. 2021 ம் ஆண்டளவில் உலக சனத் தொகையில் ஏறத்தாள கால் பங்கினர் (23%) 60 வயதிற்கு மேற்பட்டோராய் இருப்பர் என எதிர்வு கூறப்பட்டுள்ளது. ஆனால் முதியோர் என்றால் என்ன ? மக்களில் வயதில் மூத்த, நீண்ட நாள் வாழுபவரையும் [elderly people] மற்றும் நல்ல உலக அனுபவம், பலவகைக் கல்வி முதலான தகுதிகளைக் கொண்ட அறிவில் பெரியவர்களையும் [persons of ripe wisdom] முதியோர் என பொதுவாக குறிப்பிடுவர். இதில் நாம் முன்னையதைப் பற்றி மட்டும் இங்கு ஆராய உள்ளோம்.
        • Like
      • 4 replies
    • "சோதிடமும் அசட்டுநம்பிக்கையும்"

      தமிழர்களுக்கு நான்கு என்ற எண்ணை நிறையவே பிடிக்கும். இதைப் பார்க்கையில் சங்க காலத்திலேயே எண் சோதிடம்- (Numerology) "பித்து" வந்துவிட்டதோ என்று தோன்றுகிறது. ஆனால் சங்க காலத்துக்குப் பின்னர் தான் நூல்களையும் பாக்களையும் தொகுக்கும் வேலைகள் துவங்கின. என்ன காரணமோ தெரியவில்லை நூல்களின் பெயர்களில் 4, 40, 400, 4000 என்று நுழைத்து விட்டார்கள். நான் மணிக் கடிகை முதல் நாலாயிர திவ்யப் பிரபந்தம் வரை சர்வமும் நாலு மயம்தான் !!

      “ஆலும் வேலும் பல்லுக்குறுதி, நாலும் இரண்டும் சொல்லுக் குறுதி” என்று சொல்லுவார்கள். ஆல, வேல மரங்களை விளக்கத் தேவை இல்லை. “நாலும் இரண்டும்” என்பது வெண்பாவையும் குறள் வகைப் பாக்களையும் குறிக்கும். நம்பிக்கை தவறில்லை அது மூடநம்பிக்கை யாகமல் இருக்கும் வரை. அளவுக்கு அதிகமாக இதுபோல சிந்திக்கும் போது நம்பிக்கையே மூடநம்பிக்கைக்கு வழிவகுப்பதாக அமைகிறது!.
        • Like
      • 4 replies
    • இதை எழுத மிகவும் அயற்சியாய்த் தான் இருக்கிறது.

      ஜீவா போன்றவர்களுக்கு இந்து மதத்தை காப்பாற்ற வேண்டிய தேவை என்ன என்பதை நான் கேட்கவில்லை ஆனால் சமுத்ரா போன்றவர்களுடைய தேவையில் இருந்து மாறுபட்டதாக அது இருக்கும் என்று புரிந்துகொள்கிறேன். அது என்னுடைய புரிதல். எல்லோரும் எதோ ஒரு புரிதலின் அடிப்படையிலேயே அடுத்த அடியை எடுத்து வைக்கிறோம்.
        • Like
      • 4 replies
    • மனவலி யாத்திரை.....!

      (19.03.03 இக்கதை எழுதப்பட்டது.2001 பொங்கலின் மறுநாள் நிகழ்ந்த ஒரு சம்பவத்தின் நினைவாக பதிவிடப்பட்டது இன்று 7வருடங்கள் கழித்து பதிவிடுகிறேன்)

      அந்த 2001 பொங்கலின் மறுநாள் அவனது குரல்வழி வந்த அந்தச் செய்தி. என் உயிர் நாடிகளை இப்போதும் வலிக்கச் செய்கிறது. அது அவனுக்கும் அவனது அவர்களுக்கும் புதிதில்லைத்தான். அது அவர்களின் இலட்சியத்துக்கு இன்னும் வலுச்சேர்க்கும். ஆனால் என்னால் அழாமல் , அதைப்பற்றி எண்ணாமல் , இனிவரும் வருடங்களில் எந்தப் பொங்கலையும் கொண்டாட முடியாதபடி எனக்குள் அவனது குரலும் அவன் தந்த செய்திகளும் ஒலித்துக் கொண்டேயிருக்கும்.
      • 1 reply
    • பாலியல் சுதந்திரமின்றி பெண்விடுதலை சாத்தியமில்லை - செல்வன்


      Friday, 16 February 2007

      காதலர் தினத்தை வழக்கமான தமது அரசியல் நிலைபாடுகளை பொறுத்து அணுகும் செயலை பல்வேறு தரப்பினரும் உற்சாகமாக செய்து வருகின்றனர்.கிரீட்டிங் கார்டுகளையும், சாக்லடுகளையும் விற்க அமெரிக்க கம்பனிகள் சதி செய்வதாக கூறி காம்ரேடுகள் இதை எதிர்த்து வருகின்றனர்.அமெரிக்க கலாச்சாரத்தை திணிக்க முயற்சி நடப்பதாக கூறி சிவசேனாவினரும் இதை முழுமூச்சில் எதிர்க்கின்றனர். தமிழ்நாட்டில் பாமக ராமதாஸ் இதை கண்டித்து அறிக்கை விட்டுள்ளார். பாகிஸ்தானிலும், அரபுநாடுகளிலும் இதை எதிர்த்து பத்வாக்கள் பிறப்பிக்கப்பட்டு அதை மீறி இளைஞர்கள் இதை கொண்டாடியதாக செய்திகள் வந்துள்ளன.
      • 20 replies
×
×
  • Create New...

Important Information

By using this site, you agree to our Terms of Use.