Jump to content

கடிபட்ட பொழுதுகளின் உத்திரவாதங்கள்


Recommended Posts

பதியப்பட்டது

கடிபட்ட பொழுதுகளின் உத்திரவாதங்கள்,,,

 
giphy-6.gif
சுற்றிக் கொண்டிருக்கிற ஒற்றைக்கொசு கடிக்கும் என்கிற எந்த எதிர்பார்ப்பும் இல்லை. 

நீண்ட நேரமாய் சுற்றிக்கொண்டிருக்கிறது, 

”என்ன வேணும் உனக்கு,எனது ரத்தம்தானே உட்கார்ந்து உறிஞ்சி எடுத்துக் கொண்டு போ” என உடல் முழுவதையும் திரை விலக்கி காட்டிவிட முடியாது தான், 

”எத்தனையோ விதங்களில் யார்யாரோலோ என்னனென்ன விதமாகவோ ரத்த மும் வியர்வையும் வேர்வையும் உழைப்பும் உறிஞ்சி எடுக்கப்படும் பொழுது நீ உட்கார்ந்து கொஞ்சம் உன் உணவுக்கான தேவையாய் எடுப்பதால் ஒன்றும் குறைந்து விடப் போவதில்லைதான்.” 

கொசு சொல்கிறது,”குறைந்து விடப்போவதில்லை என்பது வாஸ்தவம்தான். அதற்காக ஒரேயடியாய் உறிஞ்சி கொண்டே இருக்க முடியாதுதானே,,,? நாங் களும்ஓர் உயிரி நீங்களும் ஓர் உயிரி.உயிரிக்கு உயிரி பரஸ்பரம் தர்மம் இருக் கும்தானே,தன் அடிப்படையில் நான் கொஞ்சம் உறிஞ்சி எடுத்துக் கொண்டு போகிறேன் எனது உணவிற்காய்” என்கிற எழுத்து பதிவு எதுவும் இல்லாமல் சுற்றி வந்து கொண்டிருக்கிறது கொசு. 

ஆனால் கடிக்காது என்கிற எந்த உத்திரவாதமும் இல்லை.கடிக்கும் கடிக்காது என்பதைத்தாண்டி ஊமைத்தனமாய் ஏதாவது செய்து விட்டுப்போய் விட்டால் வம்பாய் போய் விடுமே என்கிற மிகை உணர்வு இல்லாமலும் இல்லை. 

கடித்தால் கடித்து விட்டுப் போகிறது என்று சமயாசமயங்களில் விரட்டுப் பார் த்து எரிச்சலுற்றும் கொசு விரட்டி பேட் மூலமாய் விரட்டிவிட்டுப்பார்த்தும் போகாத கொசுவை சிவப்புக்கம்பளம் விரித்து வரவேற்கவோஇல்லை தகவல் சொல்லாமல் வந்தததனால் கண்டு கொள்ளாமல் விட்டுவிட்டவோ முடியவி ல்லை. 

விரித்து வைத்த ரத்தின கம்பளத்தில் தெரிகிற சணல் நாரின் திரடுகளும் அது அல்லாததுமானதுமானவைகளில் தட்டித்தடுக்கிவிடுகிற கொசுக்களும் அது கடிப்பதிலிருந்து தன்னை தற்காத்துக்கொள்ள முயற்சி எடுத்துத்தோற்றுக் கொ ண்டிருக்கும் மனிதங்களும் ஒன்றுடன் ஒன்றாய் கைகோர்த்து ஒரு நல்லமர்வு அமர்ந்து கொஞ்சம்பேசிக்களிக்கலாமே சந்தோஷித்து என்பதான எண்ணத்தை நீங்கதான் உடைக்கிறீர்கள் என்கிறது காதருகில் ரீங்கிட்ட கொசு. 

ரீங்கிடுவது என் குணம்.பேட்டை தூக்குவது எங்கள் குணம்,கொசுவடிச்சான் பேட் ஒன்றை கண்டு பிடித்திருக்கிறீர்கள். 

அதுஇப்பொழுதுதானே அதற்கும் முன்னாய் என்னனேமோ மருந்துமாயங்கள் எனநிறைய நிறைய உபயோகித்துப்பார்த்து அலுத்துத்தான் போனீர்கள் பாவம். 

கொசுவத்தி என்றீர்கள்,காயல் என்றீர்கள்,உடலில் பூசிக்கொள்ளும் கிரீம் என்றீ ர்கள்.இன்னும் இத்தியாதி இத்தியாதியாய் என்னென்னெமோ செய்து பார்த்து விட்டீர்கள்,இத்தனை செய்தும் உபயோகித்தும் என் முன்னோர்களில் கொஞ் சம் பேரை கொன்று விட்டு இப்பொழுது என் வரை இந்த கொசு அடிச்சான் பேட்டை தூக்கிக் கொண்டு நிற்கிறீர்கள், 

சந்தோஷம் ,ஆனால் இந்த சந்தோஷத்திலும் நிலை கொண்டு நிமிர்ந்த ஒரு வருத்தம் இருக்கிறதுதானே,,,? 

எத்தனை செய்து என்ன ,எங்களை உங்களால் முழுவதுமாய் அழிக்க முடிகி றதா, இல்லையானால் மருந்து மாயங்களால் எங்கள் இனத்தை குரைத்து விட முடிகிறதா,இல்லையே மாறாய் எங்களில் ஒன்று அழிந்தால் பலவாய் பெருகி வருகிறோமே,,,/ 

நீங்கள் தந்த மருந்து மாயம் ,கிரீம் என எல்லாம் உட்கொண்டும் எதிர் கொண் டுமாய் இன்னும் இன்னுமாய் பலம் தாங்கி நிற்கிறோமே,சிறியதாய் எனது கால் சைஸில் இருந்த நான் இப்பொழுது வளர்ந்து ஒரு ஈயின் சைஸிற்கு வளர்ந்து நிற்கிறேனே அதற்கெல்லாம் யார் காரணமாக இருக்க முடியும் சொல்லுங்கள்,ஒன்று நீங்கள் கொடுத்த கொளுத்தி வைத்த கொசு வத்தியும் உடலில் தடவிக்கொண்ட கிரீமுமாய் இருக்க வேண்டும்.அல்லது என்னை ஒழிக்க தயாரித்த மருத்துக்களின் உள்ளிருப்பாய் இருக்க வேண்டும். 

இவை எல்லாமும் சேர்ந்து எனது உடலின் சக்தியில் புயலைப் புகுத்தி விட் டது என்றுதான் சொல்லவேண்டும். 

ரத்தம் எடுத்த கொசு ஒன்று இப்படியாய் இவனிடம் பேசிச்சென்ற பொழுது கொஞ்சம் சீக்கிரம் தூங்கியிருந்தால் இந்த வம்பு வரப்போவதில்லைதான் இப்பொழுது. 

சாப்பிடும்பொழுது இரவு பத்து மணியிருக்கும். ”இந்நேரத்துக்கு சாப்புட்டுட்டு எந்நேரம் தூங்க சொல்லுங்க,?என மனைவி சப்தமிட்ட பொழுது ஏன் இப்படி எதுக்கெடுத்தாலும்சத்தம்போட்டுக்கிட்டேஇருக்க,என்னஇப்ப,சாப்பிடகொஞ்சம் நேரம் ஆகிப்போச்சி அவ்வளவுதான,அதுக்குப்போயி எதுக்கு இவ்வளவு ஆர்ப் பாட்டம், 

”ஆர்ப்பாட்டத்துக்கு இல்லைங்க,நீங்க கொஞ்சம் சீக்கிரம் சாப்புட்டு முடிச்சீங்க ண்ணா நான் காலாகாலத்துல துங்கப்போவேன்,அது இல்லாம இப்பிடி கொட் டான் கொட்டான்னு முழிச்சிக்கிட்டு இருந்தீங்கண்ணா எப்பிடி”? என்றாள். 

”நீயி சாப்பாடு பொங்கி முடிக்கவே ஒன்பது மணியாகிப்போச்சி,அதுக்கப்புறம் புள்ளைங்கசாப்புட்டப்பெறகுநான்சாப்புடலாமுன்னுஇருந்தேன்,அதுக்குள்ள,,,, சொல்லப் போனா நீயும் சாப்புடலையில்ல,”,,,என மனைவியைப் பார்த்து இவன்கண்ணடித்தபொழுது”ஆமா நான் என்னைக்கி ஒங்களவிட்டுட்டு சாப்புட் டுரு க்கேன், இன்னைக்கிச் சாப்புட,,,சொல்லுங்க,அது என்னமோ ஒருகவளம் சோறு ன்னாலும்ஒங்க பக்கத்துலதான் ஒக்காந்து சாப்புடணுமுன்னு இருக்கு, அப்பிடி சாப்புட்டா கொஞ்சம் நல்லாவும் இருக்கு,கொஞ்சம் பேச்சு, கொஞ்சம் சிரிப்பு, கொஞ்சம் ஆசுவாசம்,கொஞ்சம் பகிர்வுன்னு என்னென்னெமோவாவும் கலர்க் கலராவும் ஆகித் தெரியுது அந்த நேரத்துல,அது ஒண்ணுக்காகவாவது ஒங்க கூட ஒக்காந்து சாப்புடணுமுன்னு ஆசை,,,”என பேச்சை முடுக்கும் மனைவி யை இன்னும் கொஞ்சம் நேரம் பேசச்சொல்லி கேட்கலாம் போல இருக்கும், ஆனால் என்ன செய்ய சாப்பாடும் முடிந்து போகும் ,வயிறும் நிரம்பி விடும். 

அதற்கு மேல் பேச்சை தொடர்வதென்பது முடியாதுதான்,நாளையிலிருந்து சாப்பாட்டு நேரத்தைக்கொஞ்சம் நீட்டித்துசாப்பிட வேண்டும், 

ஆனால் எவ்வலவு நேரம் நீட்டிப்பது,சாப்பாடு கொள்ளும் வரைதானே வயிறு கொள்ளும்.அதற்கும் மேல் சாப்பிடுவது போல் நடிக்கக்கூடத் தெரியாதே, 

மேடையில் தவிர்த்து நிஜவாழ்க்கையில் நடிக்கத்தெரியாதததால் தோற்றுப் போய் விட்டவனாகித் தெரிவான் அப்புறம், 

இப்பொழுதே அப்படித்தான் தெரிவதாகச் சொல்கிறார்கள், 

ஆனால் பரஸ்பரம் தோற்றலும் ஜெயித்தலும் வாழ்க்கையில் உவப்புடையது தானே, எனச்சொல்லும் போது சிரிக்கிற மனைவி,,,, 

”ஆனா பாருங்க நீங்க ரொம்ப நேரம் இழுத்து வந்து சாப்புட்டு முடிக்கீறீங்க, இந்தா நீங்க சாப்புட ஒக்காந்துருக்கீங்க,மணி பத்து,இனி பேசிக்கிட்டே சாப்பு ட்டு முடிக்கும் போது மணி பதிணொன்னு ஆகிப் போகும். 

அதுக்கப்புறம் வழக்கம் போல நீங்க தூங்க பணிரெண்டு மணியாகிபோகும், நான் பதினோரு மணிக்கு மேல தூங்கி காலையில எந்திரிச்சி மிஷினா சுத்த ஆரம்பிக்கணும்,இப்பிடியேசுத்திக்கிட்டேஇருக்கேன்ஓய்வுஒளிச்சல்இல்லாம,  எப்ப ரிப்பேராகி  நிக்கப்போறேன்னு தெரியல,என்றாள். 

இன்னைக்கிகாலையிலஅஞ்சர மணிக்கி எந்திரிக்கும் போதே கொஞ்சம் தலை சுத்தலாத்தான் இருந்துச்சி ,அதுக்காக திரும்ப வந்து படுத்துற முடியுமா மொகத்தக்கழுவீட்டு பால் வாங்க கெளம்பீட்டேன்,பக்கத்துத்தெரு அக்காதான் கூட வந்தாங்க சொன்னேன்,அது அப்பிடித்தான்க்கா,இப்பத்தான் நமக்கு கொம ரிப் புள்ள வயசு ஆகுதாக்கும்,எனக்கும் அப்பிடித்தான்க்கா இருக்கும் சமயத் துல.அதோடத்தான் ஓடிக்கிட்டுத்திரிவேன்,நீங்களாவது வீடு,வேலைன்னு மட் டும் இருக்குற ஆளு,நான் வீட்டு வேலைய முடிச்சி புள்ளைகளுக்கும், வீட்டுக் காரருக்கும் சாப்பாடு பொங்கி வச்சிட்டு,புள்ளைங்கள பள்ளிக்கொடத்துக்கும், வீட்டுக்காரர வேலைக்கும் கெளப்பி விட்டுட்டு காலையில ஒன்பது மணிக்கு பஸ்ஸீ வர்றதுக்குள்ள மில்லு வேலைக்கு கெளம்பி ரெடியா நிக்கணும். 

அதுக்குள்ள ஒடம்பு இப்பிடி கொஞ்சம் பாடா படுத்தி எடுக்கும்தான்,என்ன செய்ய,அதோடத்தான்தாங்கீட்டு ஓடிக்கிட்டு திரிய வேண்டியதிருக்குஅது போ லான ஓட்டமும் நடையும் வேலையுமா இருக்கும் போது ஒண்ணும் தெரியல எனக்குங்குறாங்க அந்தக்கா, 

அவுங்களப் பாக்கும் போது ஏங் நெலமகொஞ்சம் பரவாயில்லைன்னு தோ ணுது. 

ஆனாலும் காலையில டீப்போட்டுட்டு சோறு பொங்கி ஒங்களையும் புள்ளைக ளையும் அனுப்பிச்சிட்டு அதுக்கப்புறம் நான் துணிதொவைச்சி பாத்திரம் வெல க்கி,வீட்ட சுத்தம் பண்ணி நிமிரும்போது மதியம் ரெண்டு மணிக்கு மேல ஆகீ ரும்,சாப்புட்டு கொஞ்சம் நேரம் அசந்தா பால்க்காரரு வந்துருவாரு,பால 
வாங்கி அடுப்புலவச்சிட்டு இருக்கும் போது புள்ளைங்க வந்துருவாங்க ஸ்கூல் விட்டு, அதுக்கப்புறம் அவுங்களுக்கு டீப்போட்டுக்குடுத்துட்டு மாடியில போயி காயப் போட்ட துணிகள எடுத்துக்கொண்டு வந்து மடிச்சி வச்சிட்டு இருக்கும் போது நீங்க வந்துருவீங்க,அப்புறமா பழைய படியும் ஒங்களுக்கு டீ,கொஞ்சம் பேச்சு ன்னு ஒக்காந்தா நேரம் ராத்திரிக்கு நகண்டு போயிரும் ,அப்பிடியே ராத்திரிச் சாப்பாடு புள்ளைங்க படிப்பு,டீ வி சினிமா,செய்தின்னு கொஞ்சம் கொஞ்சமா நகண்டு போயி படுக்கைக்கு தள்ளீரும் நாளு/ 

”இப்பிடியா நகர்ற ஒவ்வொரு நாளும் பொழுதும் எனக்கு இப்பிடித்தான் விடி யுது இப்பிடித்தான் அடையுது, அதெல்லாம் வெளிக்காட்டிக்காமத்தான் ஒங்க ளோட பேசவும் சிரிக்கவுமா இருக்கேன்,” 

”எனக்குமட்டும் இல்ல,முக்கால் வாசி பொம்பளைகளுக்குஇதுதான் நெலைம, என்னதான்விஞ்ஞானம்முன்னேறிவேலைக்குப்போற நெலைமைக்கு பெண் கள் வந்ததுக்கப்புறமும் கூட அப்பிடித்தான் இருக்கு நெலை,நானாவது பரவா யில்லை, வேலைக்குப்போற பொம்பளைகளுக்கு இன்னும் கொஞ்சம் பாரம் ஜாஸ்தி,அதுமனசளவுலயும்சரி,ஒடம்பளவுலயும்சரி.”எனப்பேசுகிறமனைவியைஆற்றுப்படுத்துவதுகொஞ்சம் சிரமமாய்த்தான் ஆகிப்போகும் இது போலான தருணங்களில்/ 

ஆனால் இவனால்தான் சீக்கிரமாக தூங்கிவிட முடியவில்லை தினமும் நகர் கிற இரவுகளில்/ 

பருத்து விட்ட மிகை உணர்வும்,பரந்து பட்டு கிளை பரப்பிய எண்ணங்களும் என்னில்உன்னில்நம்மில்படர்ந்துபரவுவதுஇயற்கைதானே,,,?என்பார்அண்ணன் மிக்கேல் அவர்கள், 

மைக்கேல் என்பதாய் மிக்கேலாய் மருவி அழைக்கப்பட்டிருப்பது அறியாமல் அவரது பெயரை அவரே மிக்கேல் என்று இதுநாள்வரை ஏற்றுக்கொண்டும் பதிவு செய்து கொண்டு மாய் வருகிறார்,எல்லா இடங்களிலும் எல்லா நாட்க ளிலுமாய்,,,,,/ 

”என்ன மிக்கேலண்ணே சௌரியம்தானா”,,? என்கிற பேச்சை கேட்ட மாத்திரத் தில்வந்து ஓடோடி வந்து பசை இட்டுவிடுகிற கள்ளம் கபடமற்ற வெள்ளந்தித் தனத்திற்கு சொந்தக்காரர். 

”வாங்கண்ணே ஸ்டாரங்கா டீக்குடிப்போம் என்றால் சரி கூப்புடுறீங்க நீங்க மறுக்கவா முடியும்,இப்பத்தான் டீ சாப்புட்டேன் இருந்தாலும் சாப்புடலாம் வாங்க,”எனச்சொல்கிற மிக்கேல் அண்ணன் டீ சாப்புடுவதை பார்க்க குடுத்து வைக்க வேண்டும் போலத்தோணும்,அது அவருடன் நெருங்கிப்பழகியவர்களு க்கு மட்டுமே தெரிந்திருந்தது. 

அப்படியாய்பழகியவர்களில் இவனும் ஒருவன்போலும்,,”போலும்” என்றுதான் சொல்லமுடிகிறது.உறுதியாய்அறுதியிட்டுச்சொல்லிச்செல்லமுடியவில்லை. 

காரணம் இவனகில் மிக்கேல் எப்பொழுதும் இருந்ததில்லை.நெருக்கம் காட்டி பழகியதும் இல்லை,நெருக்கம்,நெருக்கம,நெருக்கம் என்கிற நேரங்களில் அது இல்லை,இல்லை இல்லை என காரணம் காட்டிச்சொல்லிச்செல்வதாய் பல இருந்தாலும் கூட அவருடன் ஒட்ட முடியா தருணங்களும் நிலை கொள்ள முடியா உறவுகளுமே இவனில் ஆய்ந்து அவரலும் அவரில் மாய்ந்து இவனி லும் ஓடோடி வந்து ஒட்டிக்கொள்வதாய் தெரிகிறது. 

பரஸ்பரம்ஒட்டிகொள்கிறஉறவுகளில்உரசல்கள் கிளிஞ்சல்களாய் இல்லாமல் இப்படித்தான் எட்ட நின்று பார்த்து ரசிக்க முடிகிற இனியவையாய் மனம் தாங்கியும் அடை கொண்டுமாய்,/ 

அடைகொண்டவைகளின்மனமாச்சரியங்கள்பரஸ்பரம்இவரைப்பற்றிஅவரிடமும் அவரைக்கொண்டு இவனிடமும் காட்சிப்பட்டும், உறைகொண் டும்,,/ 

பார்க்கிற இடங்களில் பார்க்கிற நேரங்களில் பார்க்கிறவற்றை வைத்தும் காணக் கிடைக்கிறவைகளினூடும் பயணிக்கிற நல்ல மனம் எப்படி அவருக்கு வாய்த்தது என்பதுதான் ஆச்சரியத்திலும் ஆச்சரியமே/ 

அடர்ந்து பருத்த ஆலமரத்தின் பருத்துத்தெரிகிற கிளைகளும், அடர்ந்து தெரிகி ற இலைகளும் அதன் மேல் படர்வாய் காட்சிப்படுகிற கொடிகளும் இறங்கி மண்தொடும்விழுதுகளும்,,,தன்னகத்தேஅடைகொண்ட பறவைகளைகளுக்கு அடைக்கலம் கொடுத்தும்,கூடு கட்ட இசைவு தந்தும் அவைகள் கொஞ்சி பேசி காதல் ,மொழி பறிமாறக் கொள்வதை மனமுவந்து ஏற்றுக்கொண்டுமாய் கறுப்பும் சிவப்பும் வெளிர் நீலக்கலருமாய் இருந்த பறவைகளை தினமுமாய் பார்க்கவும்அவைகளின் அமர்தலையும், இருத்தலையும்,பறத்தலையும் ரசிக்க வுமாய் இருந்தகணங்கள் சுற்றிப்பறக்கிற கொசுவைப் பார்க்கிற போது ஞாபகம் வருவதாய் தெரிகிறது. 

இறகுகிருக்கிற கொசுவாய் இருக்குமா இல்லை இறகற்ற கொசுவாய் சுற்றி வருகிறதா என்பது புரியவில்லை. 

“இறகில்லையானால்எப்படிப்பறப்பேன் நான் என்கிற நியதி கூடத் தெரியாமல் என்னசொல்கிறாய் நீ,கிறுக்குத்தனமாயும்,லூசுத்தனமாயும் அர்த்தமற்றும் கேட் கிறாயே”என மனதில் நினைத்த கொசு ஒன்று இவன் வலது தோள் உரசிச் சென்ற போது”இல்லை இப்பொழுது கேட்பதும் நடப்பதும் வெளிப்பட்டுத் தெரி வதும் இன்னும் இன்னுமாய் ஆயிரம் சேதிச் சொல்லிச் செல்கிற எல்லாமும் அப்படியா அர்த்தம் கொண்டு காட்சி கொள்கிறது, இல்லையே, 

“நினைத்தவன்நினைத்தவண்ணம்நினைத்ததைஎடுத்துக்கையாண்டு,துவம்சப்
படுத்தி துன்பப்படுத்தி விடுவதில்லையா,அது போல்தானே இது போலான தவறு பூத்த எண்ணங்களும், 

“பூத்த பூவின் புஷ்பித்தல் நிலைகொண்டதுதானே எப்பொழுதும் என்றாலும் கூட அதன் துளிர்ப்பிலும் நிலை கொள்ளலிலும் காட்சிப் பட்டுப்போகிற சரி தவறுகள் எல்லாமும் அப்படிப்பட்டதுதானே என சொல்கிற போது அதுதான் வாஸ்தவமும் சாஸ்வதமுமாய் ஆகித்தெரிகிறது, 

”சரி தவறுகள் முளைத்துத்தெரியாத எண்ணங்களும்,பிழைகள் ஆகித்தெரி யாத காட்சிகளும் எதுதான் இந்த வெளியில்,,” என சொல்லிய இவனின் வலது தோளை தொட்ட கொசு இப்பொழுது இடது பக்கமாய் வந்தமர்ந்து கொஞ்சம் தைரியம் காட்டிப்பேசியதாய்ப் படுகிறது. 

சுற்றி வந்து கொண்டிருக்கிற ஒற்றைக்கொசு கடிக்கும் என்கிற எந்த எதிர் பார்ப்பும்இல்லை,ஆனாலும் கடிக்காது என்கிற எந்த உத்திரவாதமும் இல்லை
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted

கொசுவோடு ஒரு  கிசு கிசு  நல்லாய் இருக்கு.....!  🦗

Archived

This topic is now archived and is closed to further replies.



  • Tell a friend

    Love கருத்துக்களம்? Tell a friend!
  • Topics

  • Posts

    • விசுகர்! அமெரிக்காவின் அடுத்த ஜனாதிபதி  எலான் மஸ்க்  என சொல்கிறார்கள்.எதற்கும் அடக்கி வாசியுங்கள். 😂 
    • மேல்நீதிமன்ற வழக்கு விசாரணை, ஊழல் ஒழிப்பு, சட்டமா அதிபர் திணைக்களம்: சட்டத்தின் ஆட்சியை வலுப்படுத்துவதற்கு இம்மூன்றையும் மறுசீரமையுங்கள் - ஜனாதிபதியிடம் ஆசிய மனித உரிமைகள் ஆணைக்குழு வலியுறுத்தல்     (நா.தனுஜா) நாட்டில் சீர்குலைவடைந்திருக்கும் சட்டத்தின் ஆட்சியை வலுப்படுத்துவதை இலக்காகக்கொண்டு மேல்நீதிமன்ற வழக்கு விசாரணை செயன்முறையை சீரமைத்தல், ஊழல் மோசடிகளைக் கட்டுப்படுத்தல் மற்றும் சட்டமா அதிபர் திணைக்களத்தை மறுசீரமைத்தல் ஆகிய மூன்று பிரதான விடயங்கள் தொடர்பில் கவனம் செலுத்தப்படவேண்டும் என ஆசிய மனித உரிமைகள் ஆணைக்குழு ஜனாதிபதி அநுரகுமார திஸாநாயக்கவிடம் வலியுறுத்தியுள்ளது.  இதுகுறித்து ஆசிய மனித உரிமைகள் ஆணைக்குழுவின் கொள்கை மற்றும் செயற்திட்டப் பணிப்பாளர் பாஸில் பெர்னாண்டோவினால் ஜனாதிபதி அநுரகுமார திஸாநாயக்கவுக்கு அனுப்பிவைக்கப்பட்டிருக்கும் கடிதத்தில் மேலும் கூறப்பட்டிருப்பதாவது: இலங்கையில் சட்டத்தின் ஆட்சியையும், மனித உரிமைகளுக்கு மதிப்பளிக்கப்படுவதையும் உறுதிப்படுத்துவதை இலக்காகக்கொண்டு மேற்கொள்ளப்படவேண்டிய மறுசீரமைப்புக்களில் பிரதானமாகக் கருத்திலெடுக்கப்படவேண்டிய மூன்று மறுசீரமைப்புக்களை உங்களது கவனத்துக்குக் கொண்டுவரவிரும்புகிறேன். நாம் கடந்த பல வருடகாலமாக இலங்கையில் சீர்குலைவடைந்திருக்கும் சட்டத்தின் ஆட்சி குறித்து தொடர்ச்சியாக சுட்டிக்காட்டி வந்திருக்கிறோம். நீண்டகாலமாக நீங்கள் பாராளுமன்றத்தில் ஆற்றிய உரைகளிலும், கடந்த தேர்தலின்போது தேசிய மக்கள் சக்தியினால் மேற்கொள்ளப்பட்ட நிலைப்பாட்டிலும் இவ்விடயம் உள்வாங்கப்பட்டதுடன், சிறந்த ஆட்சியியல் நிர்வாகக்கட்டமைப்பை நிறுவுதல் எனும் பொது நோக்கத்தின் அடிப்படையில் பலர் ஒன்றிணைந்தனர். எனவே கடந்த 50 வருடங்களில் முதன்முறையாக வரலாற்று ரீதியில் பாரிய மாற்றத்தை ஏற்படுத்துவதை முன்னிறுத்திய அரசியல் தன்முனைப்பு வெளிப்படுத்தப்பட்டிருப்பதையிட்டு மகிழ்ச்சியடைகின்றோம்.  இவ்வாறானதொரு பின்னணியில் முதலாவதாக மிகமோசமான குற்றங்கள் தொடர்பில் தினந்தோறும் மேல்நீதிமன்றங்களில் நடைபெறும் வழக்கு விசாரணைகள் முறையான விதத்தில் மறுசீரமைக்கப்படவேண்டும். குறிப்பாக குற்றங்களுக்கு விதிக்கப்படவேண்டிய தண்டனைகள் தொடர்பில் நிச்சயமற்ற தன்மையொன்று நிலவும் பட்சத்தில், நாட்டின் ஒட்டுமொத்த குற்றவியல் சட்ட நடைமுறைகளும் சீர்குலைவடையும். இலங்கையில் தற்போது அவ்வாறானதொரு நிலையே காணப்படுகின்றது. மிகப்பாரதூரமான வழக்குகள் மேல்நீதிமன்றத்தில் தினந்தோறும் விசாரணைக்கு எடுத்துக்கொள்ளப்படுவது அவசியமாகும். குற்றவியல் வழக்குகள் தொடர்பான நீதிமன்ற விசாரணைகள் இடமாற்றம் செய்யப்படுவதானது, அவ்வழக்கு விசாரணைகள் தாமதமடைவதற்கு வழிகோலியுள்ளன. நிர்வாக ரீதியான சிக்கல்கள் காரணமாக வழக்கு விசாரணைக்கான திகதிகள் அடிக்கடி மாற்றியமைக்கப்படுவதனால் வழக்குகள் பல வருடகாலமாக இழுத்தடிக்கப்படுகின்றன. எனவே அரசியல் தன்முனைப்பு மற்றும் தூரநோக்கு சிந்தனை என்பவற்றின் ஊடாக இச்செயன்முறையை ஆக்கபூர்வமான விதத்தில் மறுசீரமைப்பதற்குரிய நடவடிக்கைகள் முன்னெடுக்கப்படவேண்டும். இரண்டாவதாக ஊழல் மோசடிகள் இடம்பெறுவதைக் கட்டுப்படுத்தக்கூடியவாறான மறுசீரமைப்புக்கள் மேற்கொள்ளப்படவேண்டும். அதன்படி இலஞ்ச, ஊழல் விசாரணை ஆணைக்குழுவுக்கான குற்றவியல் விசாரணை அதிகாரிகளை பொலிஸ் சேவையிலிருந்து தெரிவு செய்யும் தற்போதைய நடைமுறையைக் கைவிடவேண்டும். மாறாக குறித்த ஆணைக்குழுவின் விசாரணை அதிகாரிகள் பொலிஸ் திணைக்களத்துக்கு வெளியிலிருந்து தெரிவு செய்யப்படுவதுடன், அவர்கள் பொலிஸ்மா அதிபர் மற்றும் ஏனைய திணைக்களங்களுடன் தொடர்பற்ற முற்றிலும் சுயாதீனமானவர்களாக இருக்கவேண்டும்.  மூன்றாவதாக சட்டமா அதிபர் திணைக்களம் மறுசீரமைக்கப்படவேண்டும். 1978 ஆம் ஆண்டு மேற்கொள்ளப்பட்ட மாற்றத்தின் ஊடாக நிறைவேற்றதிகார ஜனாதிபதிக்கு ஏற்புடையதும், தன்னிச்சையான செயற்பாடுகளுக்குப் பெரிதும் இடமளிக்கக்கூடியவகையிலும் ஸ்தாபிக்கப்பட்ட கட்டமைப்பான சட்டமா அதிபர் திணைக்களத்தின் ஊடாக சட்டத்தின் ஆட்சியை உறுதிப்படுத்தமுடியாது. எனவே இக்கட்டமைப்பு அவசியமான மறுசீரமைப்புக்களுக்கு உட்படுத்தப்படவேண்டும் என அக்கடிதத்தில் வலியுறுத்தப்பட்டுள்ளது.     
    • Dee Dee Simon Sings "And I'm Telling You I'm Not Going" | Auditions | AGT 2024    
    • யாழ்ப்பாணத்தில் நான்கு நாட்கள் காய்ச்சலால் பீடிக்கப்பட்ட குடும்பஸ்தர் உயிரிழப்பு!     யாழ்ப்பாணத்தில் நான்கு நாட்கள் காய்ச்சலால் பீடிக்கப்பட்ட குடும்பஸ்தர் ஒருவர் இன்றையதினம் உயிரிழந்துள்ளார். கோண்டாவில் பகுதியைச் சேர்ந்த கந்தசாமி குணரத்தினம் (வயது 67) என்ற 5 பிள்ளைகளின் தந்தையே இவ்வாறு உயிரிழந்துள்ளார். இச்சம்பவம் குறித்து மேலும் தெரியவருகையில், இவர் நான்கு தினங்களாக காய்ச்சலினால் பீடிக்கப்பட்டிருந்தார். இந்நிலையில் அவரை ஞாயிற்றுக்கிழமை (22) யாழ்ப்பாணம் போதனா வைத்தியசாலைக்கு கொண்டு சென்றவேளை அவர் ஏற்கனவே உயிரிழந்து விட்டதாக வைத்தியர்கள் தெரிவித்தனர்.  அவரது சடலம் மீதான மரண விசாரணைகளை திடீர் மரண விசாரணை அதிகாரி நமசிவாயம் பிரேம்குமார் மேற்கொண்டார். உடற்கூற்று பரிசோதனைகளின் பின்னர் சடலம் உறவினர்களிடம் ஒப்படைக்கப்பட்டது. https://jaffnazone.com/news/47018#:~:text=யாழ்ப்பாணத்தில் நான்கு நாட்கள் காய்ச்சலால் பீடிக்கப்பட்ட,5 பிள்ளைகளின் தந்தையே இவ்வாறு உயிரிழந்துள்ளார்.&text=இவர் நான்கு தினங்களாக காய்ச்சலினால் பீடிக்கப்பட்டிருந்தார்.  
    • தனங்கிளப்பு பகுதியில் சட்டவிரோதமாக பனை மரங்கள் தறிப்பு!     தனக்கிளப்பு பகுதியில் 25க்கும் மேற்பட்ட அனுமதியற்ற சட்டவிரோத பனை மரங்கள் தொடர்ச்சியாக தறிக்கப்பட்டு வந்த நிலையில் பொதுமக்கள் வழங்கிய முறைப்பாட்டை அடுத்து  பனை அபிவிருத்தி சபையால் சாவகச்சேரி பொலிஸில் முறைப்பாடு செய்யப்பட்டுள்ளது . குறித்த சம்பவம் தொடர்பில் பனை அபிவிருத்தி சபையின் தலைவர் சகாதேவன் தெரிவிக்கையில், தனங்கிளப்புப் பகுதியில் தொடர்ச்சியாக சட்டவிரோத பனை மரங்கள் வெட்டப்படுவதாக பனை அபிவிருத்திச் சபைக்கு முறைப்பாடு கிடைக்கப்பெற்றது. முறைப்பாட்டின் அடிப்படையில் எமது உத்தியோத்தர்கள் குறித்த இடத்திற்கு விஜமம் மேற்கொண்ட நிலையில் அங்கு 25க்கும் மேற்பட்ட பனை மரங்கள் தறிக்கப்பட்டமை அவதானிக்கப்பட்டதுடன் கனகர இயந்திரங்கள் குறித்த பகுதியில் கொண்டுவரப்பட்டமையும் நேரடியாக அவதானிக்கப்பட்டது. குறிப்பாக சொல்ல வேண்டுமானால் இள வயது பனைகள் பல தறிக்கப்பட்டும் அடிப்பாகங்கள் எயியூட்டப்பட்ட நிலையிலும் காணப்பட்டது. சம்பவம் தொடர்பில் நெல்லியடியைச் சேர்ந்த காணி உரிமையாளர் சாவகச்சேரி பொலிஸ் நிலையம் வரவழைக்கப்பட்டுள்ள நிலையில் பொலிசார் வழக்கு தாக்கல் செய்வதாக உறுதியளித்தனர். பனை மரங்களை வெட்டுவதற்காக எடுத்துவரப்பட்ட கனகர இயந்திரங்களை முறைப்பாட்டில் பதிவு செய்யுமாறு எமது உத்தியோகத்தர்கள் வலியுறுத்திய நிலையில் சாவகச்சேரி பொலிசார் ஏற்க மறுத்துள்ளனர். இந்த சட்ட விரோத செயற்பாடுகளுடன் சாவகச்சேரி பொலிசாருக்கு தொடர்பு இருப்பதாக சந்தேகம் எழுந்த நிலையில் அவர்களுடன் தொலைபேசியில் தொடர்பு கொண்டு வாகன இலக்கங்களை முறைப்பாட்டில் பதியாவிட்டால் மேலிடத்தில் முறைப்பாடு செய்ய வேண்டி வரும் எனக் கூறிய நிலையில் முறைப்பாட்டை ஏற்பதாக தெரிவித்ததாக அவர் மேலும் தெரிவித்தார்.  சட்ட விரோத பனை மரங்கள் தறிக்கப்பட்டால்  0779273042 பண்ற தொலைபேசி இலக்கத்துடன் தொடர்பு கொண்டு தகவல்களை தர முடியும் என பனை அபிவிருத்திச் சபை தலைவர் மேலும் தெரிவித்தார். https://www.virakesari.lk/article/201922  
  • Our picks

    • "முதுமையில் தனிமை [Senior Isolation]"/பகுதி: 01
      உலகத்தின் சனத்தொகை ஒவ்வொரு ஆண்டும் கூடிக் கொண்டு போகிறது. இத்தகைய சனத்தொகை அதிகரிப்பில் முதியோரின் அதிகரிப்பு வேகமானதாக உள்ளது என்பதை புள்ளி விபரங்கள் எடுத்தியம்புகின்றன. 2021 ம் ஆண்டளவில் உலக சனத் தொகையில் ஏறத்தாள கால் பங்கினர் (23%) 60 வயதிற்கு மேற்பட்டோராய் இருப்பர் என எதிர்வு கூறப்பட்டுள்ளது. ஆனால் முதியோர் என்றால் என்ன ? மக்களில் வயதில் மூத்த, நீண்ட நாள் வாழுபவரையும் [elderly people] மற்றும் நல்ல உலக அனுபவம், பலவகைக் கல்வி முதலான தகுதிகளைக் கொண்ட அறிவில் பெரியவர்களையும் [persons of ripe wisdom] முதியோர் என பொதுவாக குறிப்பிடுவர். இதில் நாம் முன்னையதைப் பற்றி மட்டும் இங்கு ஆராய உள்ளோம்.
        • Like
      • 4 replies
    • "சோதிடமும் அசட்டுநம்பிக்கையும்"

      தமிழர்களுக்கு நான்கு என்ற எண்ணை நிறையவே பிடிக்கும். இதைப் பார்க்கையில் சங்க காலத்திலேயே எண் சோதிடம்- (Numerology) "பித்து" வந்துவிட்டதோ என்று தோன்றுகிறது. ஆனால் சங்க காலத்துக்குப் பின்னர் தான் நூல்களையும் பாக்களையும் தொகுக்கும் வேலைகள் துவங்கின. என்ன காரணமோ தெரியவில்லை நூல்களின் பெயர்களில் 4, 40, 400, 4000 என்று நுழைத்து விட்டார்கள். நான் மணிக் கடிகை முதல் நாலாயிர திவ்யப் பிரபந்தம் வரை சர்வமும் நாலு மயம்தான் !!

      “ஆலும் வேலும் பல்லுக்குறுதி, நாலும் இரண்டும் சொல்லுக் குறுதி” என்று சொல்லுவார்கள். ஆல, வேல மரங்களை விளக்கத் தேவை இல்லை. “நாலும் இரண்டும்” என்பது வெண்பாவையும் குறள் வகைப் பாக்களையும் குறிக்கும். நம்பிக்கை தவறில்லை அது மூடநம்பிக்கை யாகமல் இருக்கும் வரை. அளவுக்கு அதிகமாக இதுபோல சிந்திக்கும் போது நம்பிக்கையே மூடநம்பிக்கைக்கு வழிவகுப்பதாக அமைகிறது!.
        • Like
      • 4 replies
    • இதை எழுத மிகவும் அயற்சியாய்த் தான் இருக்கிறது.

      ஜீவா போன்றவர்களுக்கு இந்து மதத்தை காப்பாற்ற வேண்டிய தேவை என்ன என்பதை நான் கேட்கவில்லை ஆனால் சமுத்ரா போன்றவர்களுடைய தேவையில் இருந்து மாறுபட்டதாக அது இருக்கும் என்று புரிந்துகொள்கிறேன். அது என்னுடைய புரிதல். எல்லோரும் எதோ ஒரு புரிதலின் அடிப்படையிலேயே அடுத்த அடியை எடுத்து வைக்கிறோம்.
        • Like
      • 4 replies
    • மனவலி யாத்திரை.....!

      (19.03.03 இக்கதை எழுதப்பட்டது.2001 பொங்கலின் மறுநாள் நிகழ்ந்த ஒரு சம்பவத்தின் நினைவாக பதிவிடப்பட்டது இன்று 7வருடங்கள் கழித்து பதிவிடுகிறேன்)

      அந்த 2001 பொங்கலின் மறுநாள் அவனது குரல்வழி வந்த அந்தச் செய்தி. என் உயிர் நாடிகளை இப்போதும் வலிக்கச் செய்கிறது. அது அவனுக்கும் அவனது அவர்களுக்கும் புதிதில்லைத்தான். அது அவர்களின் இலட்சியத்துக்கு இன்னும் வலுச்சேர்க்கும். ஆனால் என்னால் அழாமல் , அதைப்பற்றி எண்ணாமல் , இனிவரும் வருடங்களில் எந்தப் பொங்கலையும் கொண்டாட முடியாதபடி எனக்குள் அவனது குரலும் அவன் தந்த செய்திகளும் ஒலித்துக் கொண்டேயிருக்கும்.
      • 1 reply
    • பாலியல் சுதந்திரமின்றி பெண்விடுதலை சாத்தியமில்லை - செல்வன்


      Friday, 16 February 2007

      காதலர் தினத்தை வழக்கமான தமது அரசியல் நிலைபாடுகளை பொறுத்து அணுகும் செயலை பல்வேறு தரப்பினரும் உற்சாகமாக செய்து வருகின்றனர்.கிரீட்டிங் கார்டுகளையும், சாக்லடுகளையும் விற்க அமெரிக்க கம்பனிகள் சதி செய்வதாக கூறி காம்ரேடுகள் இதை எதிர்த்து வருகின்றனர்.அமெரிக்க கலாச்சாரத்தை திணிக்க முயற்சி நடப்பதாக கூறி சிவசேனாவினரும் இதை முழுமூச்சில் எதிர்க்கின்றனர். தமிழ்நாட்டில் பாமக ராமதாஸ் இதை கண்டித்து அறிக்கை விட்டுள்ளார். பாகிஸ்தானிலும், அரபுநாடுகளிலும் இதை எதிர்த்து பத்வாக்கள் பிறப்பிக்கப்பட்டு அதை மீறி இளைஞர்கள் இதை கொண்டாடியதாக செய்திகள் வந்துள்ளன.
      • 20 replies
×
×
  • Create New...

Important Information

By using this site, you agree to our Terms of Use.