Jump to content

பிடிமானம்: உமாஜி


Recommended Posts

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
பதியப்பட்டது

 

பிடிமானம்: உமாஜி

Umaji-1.jpg?resize=1020%2C721&ssl=1

‘கடவுளே. பஸ்ஸை நிப்பாட்டி என்னை அவமானப் படுத்திடக்கூடாது’

தலையை உயர்த்திப் பார்த்தவாறு குப்புறப் படுத்திருந்தவன் மனதிற்குள் அலறினான். ஆனாலும் இக்கட்டான தருணங்களில் கடவுளைப்போலவேதான் பேரூந்தும். அவனுக்கு முன்னால் இருபதடி தூரத்தில் நின்றுவிட்டிருந்தது. அது இறுதி யுத்த காலம்தான். ஆனாலும் அவன் ஒன்றும் பேரூந்துக்குக் குண்டு வைக்க எல்லாம் படுத்துக்கொண்டு காத்திருக்கவில்லை. சில வினாடிகளுக்கு முன்னர்தான் அந்தப் பேருந்திலிருந்து கீழே விழுந்துவிட்டிருந்தான். 

முன்வாசல் வழியாக நடத்துனர் பதட்டமாக இறங்கு வர, அவசரமாக எழுந்து கொண்டான். சடுதியான அதிர்ச்சியை எதிர்கொண்ட உடல், உடனடியாகவே ஒன்றும் நடந்துவிடவில்லை என்று சமாதானம் செய்துகொள்வதைப் போலவே மனதோடு இணைந்து அசாத்திய வேகத்துடன் எழுந்து கொண்டது ஆச்சரியமாக இருந்தது. அந்தப் பேருந்தே ஒட்டுமொத்தமாகத் திரும்பி அவனைப் பார்த்துக்கொண்டிருப்பதாய்த் தோன்றியது.

பேரூந்தை நோக்கி செலுத்தப்பட்டவன்போல இயந்திரத்தனமாக நடந்தான். பின்வாசல் வழியாக ஏறுகையில் வலதுகால் சற்று ஒத்துழைக்க மறுத்தது. உள்ளே சென்று தலைக்கு மேலே கம்பியை பிடித்தவாறு எதுவும் நடக்கவில்லையே என்பதுபோல நின்றுகொண்டான். பின்னாலேயே தொடர்ந்து வந்த நடத்துனர், ‘அடி பலமாக பட்டு விட்டதா’ எனச் சிங்களத்தில் கேட்டவாறே தலையை தொட்டுப் பார்த்தார். அக்கறையாகப் பிடரியைப் பார்த்தவர், சற்றுக் குனிந்துகொள்ளச் சொல்லி உச்சந்தலையை தடவிப் பார்த்தார். அவனது கையைப் பற்றி மடித்து புறங்கையைப் பார்த்தார். இரண்டு கையையும் பரிசோதித்தவர் ‘நல்லவேளை பெரிதாக அடிபடவில்லை’ என்று, அவன் தோள்தட்டித் தன் வேலையைக் கவனிக்கப் போய்விட்டார்.

சுற்றுமுற்றும் பார்க்கத் துணியவில்லை. அதிர்ச்சியால் ஏற்பட்ட உடலின் படபடப்பு இன்னும் நீங்கவில்லை. ‘இன்று காலையில் யார் முகத்தில் விழித்தோம்?’ என்றொரு யோசனை வந்தது. உடனேயே  என்ன அபத்தம் இது எனக் கடிந்துகொண்டான். முகத்திலா விழிக்கிறோம் குரலில்தானே விழித்துக்கொள்கிறோம். காலையில் கண் திறக்குமுன்பே அம்மாவின் குரல்தான் அப்பாவிடம் சொல்லிக்கொண்டிருந்தது, “இவன் செத்தாலும் நான் கவலைப்பட மாட்டேன்”. அப்பா ஒன்றும் பேசவில்லை. இது ஒன்றும் அவனுக்குப் புதிதில்லை. அம்மாவின் வசைகள் நினைவு தெரிந்தே கேட்பதுதான். ஏன் இப்படி? தெரியவில்லை. அது அப்படித்தான். அவ்வளவுதான். எதனால் அப்படி? எப்போதிலிருந்து? சிறுவயது முதலே அப்படித்தான்.

நினைவு தெரிந்த நாள்முதலே. அம்மா என்றால் அவனுக்குப் பயம். பதட்டம். அவள், குடும்பத்தின் வீழ்ச்சியின் ஆரம்பமே அவன் பிறப்பிலிருந்து தொடங்கியதாக நம்புகிறாளோ என்னவோ. அல்லது தன் ஆற்றாமையைக் கொட்டித் தீர்க்க அவனை வடிகாலாக்கிக் கொண்டாளோ தெரியவில்லை. பழகிப் போய்விட்டது. இளையராஜாவின் வயலின்கள், பாடல்களுடன் சினிமா கட்டமைத்த அதீத அம்மா பாச விம்பத்திடமிருந்து விலகிநின்றுகொள்ள அவன் அம்மாவே உறுதுணையாகவிருந்தார். ஆனாலும் சரியாகக் காலையில் கண்திறக்கும் நொடியில் கேட்டதிலிருந்து என்னவோ போலிருந்தது. காலையில் நினைவுக்கு வந்த பாடல் போலத் திரும்பத் திரும்ப ஒலித்துக்கொண்டிருந்தது.

பதட்டம் தணிந்து உடல் மெல்ல சமநிலையடையத் தொடங்க, சேத விபரங்களை மனம் கணக்குப் பார்த்தது. வலது முழங்காலில் சிறு கற்கள் குத்திக்கொண்டிருந்தன. அந்த இடத்தில் ட்ரவுசர் கிழிந்திருக்க வேண்டும். முழங்கையிலும் அடிபட்டிருக்க வேண்டும். குனிந்து பார்த்துக்கொள்ள நினைத்து அந்த யோசனையைக் கைவிட்டான். யாரும் கவனித்து விடுவார்கள். நாடியில் அடிபடவில்லை எனினும் வலது கன்னத்தில் தேய்த்துக்கொண்டுவிட்டதா? உறுதிப்படுத்த முடியவில்லை, கிர்ரென்று இருந்தது. கையை எடுத்துப் பார்க்க முடியவில்லை. பேரூந்தின் வேகம் அப்படி. தவிர, கொழும்பு நகர பேரூந்துகளுக்கேயுரிய வகையில் பிரேக் அடிக்கும், கியர் மாற்றும் ஒவ்வொரு செயற்பாட்டிலும் நின்றுகொண்டு பயணிப்பவர்களின் மூட்டுகளின் தாங்குதிறனை பரிசோதித்துக் கொண்டிருந்தார் ஓட்டுநர்.

காலையிலேயே தீர்மானித்துவிட்டிருந்தான். இந்தவாரத்தோடு அலுவலகத்திலிருந்து விலகிவிடவேண்டும். முதலில் வேறு வேலை தேடவேண்டும். இருக்கும் சூழ்நிலையில் சும்மா இருப்பது உகந்ததல்ல. வரும் நாட்களில் யுத்தம் தீவிரமடையும்போது கைதுகள், பாதுகாப்புக் கெடுபிடிகள் என்று நிலைமை இன்னும் மோசமாகும்.ஏற்கனவே சில நாட்களாக யோசித்திருந்த முடிவுதான்.. சிங்களவர்கள், வட இந்தியர்கள், ஒரு கனடியன், ஒரு பிலிப்பைன்காரர் எனக் கலவையாக நவீன கம்ப்யூட்டர் கூலியாட்களாகப் பணிபுரியும்  அந்த அலுவலுகத்தில் அவனைப்போலவே ஒரு தமிழருக்கு மட்டும் அவனோடு ஒத்துவரவில்லை. நல்லமாதிரியாகத்தான் பழகுவார். டீம் லீடர். மேலிடத்தில் அவன் வேலைத்திறன் சரியில்லையென்றும், இவன் குறித்து நல்லபிப்பிராயம் இல்லையென்று அடிக்கடி சொல்லிக்கொண்டிருப்பார். அவனும் மன உளைச்சலுக்குப் பழகிவிட்டான். ஆனாலும் சமீபத்தில் கேள்விப்பட்டதுதான் அதிர்ச்சியாகவிருந்தது. மேலிடம் ஒன்றும் குறை கூறவில்லை. நம்மவர்தான் ஒவ்வொருமுறையும் அங்கே இவனைப்பற்றித் தவறாகப் போட்டுக்கொடுக்கிறார் என்றாள் புதிதாக இணைந்துகொண்ட காரியதரிசிப் பெண். ஆக, அவன் அங்கேயிருப்பதை அவர் விரும்பவில்லை. தொடர்ந்தும் அங்கேயிருப்பது இன்னும் மனஉளைச்சலைக் கொடுக்குமெனில் விலகிவிடுதலே சரியென்று பட்டது. இப்போதும் அவனிடம் இன்முகம் காட்டிச் சிரித்துப் பேசும் அவரை எப்படி எதிர்கொள்வதெனத் தெரியவில்லை. இனியும் முடியாது என்று தோன்றியது. அதுமட்டும்தான் காரணமா என்றால் இல்லை. அவளும்தான். அவளையும் அங்கேதான் முதன்முறையாகச் சந்தித்தான்.

காலை முழுவதும் மனம் மிகவும் சோர்வடைந்திருந்தது. அவளிடம் பேசவேண்டும் போலிருந்தது. நமக்குள் எல்லாம் முடிந்துவிட்டது என்று அவள் கூறி இரண்டு வாரம் ஆகிவிட்டது. ஆனாலும் தேவையேற்படின் பேசிக்கொள்ளலாம் எனப் பெரியமனதுடன் தெரிவித்திருந்தாள். இன்று மதியம்வரை அந்தச் சலுகையை அவன் பயன்படுத்தவில்லை. செல்பெசியில் அழைப்பெடுக்க முடியவில்லை. ஈ மெயிலில் நுழைந்து பார்த்தபோது அங்கும் முடியவில்லை. எல்லா வகையிலும் அவன் துண்டிக்கப்பட்டிருந்தான். ஒரு வேளை அவனுக்கான சலுகைக்காலம் முடிவடைந்து விட்டிருக்கலாம். எதனால் என்று குழப்பமாக இருந்தது. அவளாகவே வந்தாள். அவளாகவே போய்விட்டாள். ஒருவகையில் அவன் வேடிக்கை பார்ப்பவனாக மட்டுமே இருந்திருக்கிறான் என்று தோன்றியது.

ஒவ்வொரு முறை நடத்துனர் அவனைக் கடந்து செல்லும்போதும் அவன் தோள்தொட்டு, இருவரும் பரஸ்பரம் புன்னகைக்கத் தவறவில்லை. இருக்கையொன்று கிடைத்தால் நன்றாயிருக்கும். அதற்கான சாத்தியங்கள் தென்படவில்லை. அதிகமாகப் பெண்களே இருந்தார்கள். கர்ப்பிணிப் பெண்ணொருவர் அருகில் வந்து நிற்கும்போதே இருக்கையை யார் கொடுப்பது என்பது தொடர்பில் திடீரென்று பேரூந்தோடு கோபித்துக்கொண்டு அந்தப்பக்கம் யன்னல் வழிபார்த்து அமர்ந்திருக்கும் பெண்களுமுண்டு. வயோதிபர்களுக்கே இரங்காதபோது ஒரு இளைஞனுக்கு எப்படி? தவிர, இரத்தக்காயம் ஏற்பட்டிருந்தால் கிடைத்திருக்கும். அவன் விழுந்ததே இங்கே பலருக்குத் தெரியாதிருக்கலாம். அதுவும் நல்லதுதான். இருந்தாலும் பூர்வ பயண புண்ணியத்தில் ஒரு இருக்கை கிடைக்காதா என உடல் எதிர்பார்த்தது. கர்ப்பிணிப் பெண்கள், வயோதிபர்களுக்கு அவன் இருக்கையை விட்டுக்கொடுக்கத் தவறியதேயில்லை.

அவளின் வாசனை சடுதியாகத் தாக்கியது. திடுக்கிட்டுப் பார்த்தான். அவள் பயன்படுத்தும் அதே பெர்ஃபியூம். கண்கள் அவனையறியாமல் அலைபாய்ந்தன. முதன்முறையாக அவளுடன் சினிமாவுக்குப் போய்விட்டு வந்த அந்த மாலையில் அவன் டிஷர்ட்டின் தோளோடு அந்த வாசனை ஒட்டியிருந்தது. ‘அந்த டிஷர்ட்டை தோய்ப்பதாக இல்லை. உன் வாசம் அதிலருக்கு’ என்றபோது அவள் சிரித்தவாறே தலையிலடித்துக்கொண்டாள்.

‘இது சரிவராது. நமக்குள் இருப்பது வெறும் இன்ஃபாக்ஸுக்குவேஷன்தான்’ என்று சடுதியில் அவள் கண்டுகொண்டது பற்றி அவனுக்கு மிக ஆச்சரியமாக இருந்தது. ஆரம்பத்தில் அந்தக்காதலை தயங்கி மறுத்திருந்தான். அதற்கு சில காரணங்களை முன்வைத்தான். உண்மையில் அதெல்லாம் ஒன்றுமேயில்லையென்பது அவளுக்கும் தெரிந்திருந்ததால் அவள் விடவில்லை. இப்போது திடீரென்று என்னவாயிற்று? அவள் பொருளாதாரம், உளவியல், புவியியல் சார்ந்து தீவிரமான பாவனையில் பேசினாள். அதெல்லாம் எங்கோ முதலிலேயே கேட்டதுபோல இருந்தது. மூளைக்குள் மின்னலடிக்க, ‘ஏய் இதெல்லாம் நான் முதல்லயே உன்னட்ட சொன்னனில்ல? என்னமோ நீ கண்டுபிடிச்ச மாதிரியே சொல்லிட்டிருக்கிற?’ என்றான். அவள் பேச்சுத்தடைபட்ட  கோபத்துடன், ‘அப்ப எனக்கு புத்தி வேலை செய்யேல. இப்ப தெளிஞ்சிட்டுது. நான் நினைச்சா இப்ப கூட உன்னட்ட ஒண்டும் சொல்லாம விலகிப் போயிடலாம்’ என்றாள். நமக்குத் தேவையில்லை என்றவுடனேயே எப்படி அவ்வளவு வன்மம் வந்து குடிகொள்கிறது? அதுவரை காட்டிய அன்பெல்லாம் மறைந்துவிட முற்றிலும் வேறொருத்தியாகத் தோன்றினாள். அவளுடன் எதுவும் பேசத்தோண்றவில்லை. அவளிடம் எந்த உணர்ச்சியையும் காண்பித்துவிடக் கூடாதென்று பிடிவாதத்துடன் சலனமற்றிருந்தான்.

‘ஓ இதாலதான் நீ சோகமா இருக்கிறியா?’ நண்பன் கேட்டபோது, எதுவும் பேசவில்லை. மறுத்து தலையசைத்தான். முகம் சோகமாகத் தெரிகிறதா? இப்போதுதான் அப்படித்தெரிகிறதா? இதுதான் பிரச்சினையா? உண்மையில் என்னதான் பிரச்சினை? ஏன் இப்படி? எதுவும் புரியவில்லை.

அவன் அவசரமாக முற்றுமுணர்ந்த ஒரு ஞானியின் பாவனையை வரவழைத்துக் கொண்டான். நாடகத்தனமாக, ‘மச்சான் ஒருத்தனுக்குப் பெரிசா ஆப்பு அடிபட்டிருக்கேக்குள்ள பக்கத்தில ஆணி குத்துறது தோற்றாது. வாழ்க்கையே துயரம் சுத்திச் சுத்தி அடிக்கிற மாதிரித்தான் இருக்கு. ரோட்டில சும்மா போற யாரோ ஒருத்தனுக்கும் நம்மள பாத்தா உடனே ஓடிவந்து முதுகிலே குத்தவேணும்போல இருக்கு அப்பிடி ஒரு டிசைன்’.

‘உனக்கு அவளில கோபம் வரேல்லையா?’ என்றான் நண்பன். யோசித்தான். கோபம் வரவில்லை. சமயங்களில் வருகிறது. யார் மீது கோபம்? எதன் மீது? தெரியாது. தெரியாதபோது அவன் மீதேதான் வருகிறது. ‘கோபம் வருதுதான். என்மேல வருது. எதுக்கெண்டு தெரியேல்ல’ என்றான். இருவரும் அமைதியானார்கள். பிறகு அதுபற்றிப் பேசவில்லை.

அவளுடன் பேச முயற்சிக்கவில்லை. ஒரு வாரத்துக்கு முன்னர் அவள்தான்  அழைத்திருந்தாள். ‘என்னை மிஸ் பண்ணேல்லயா நீ? இவ்வளவு நாளா கதைக்க நினைக்கேல்லயா?’ மௌனமாக இருந்தான். ‘எதுவுமே கதைக்கிறதுக்கு இல்லையா?’ என்றாள். எதுவும் சொல்லத்தோன்றாமல் அமைதியாக இருந்தான். பிறகு, தனக்கு திருமணம் நிச்சயமாகியிருப்பதாகச் சொன்னாள்.

“ஓ” என்றான்.

அது சற்றே வித்தியாசமாகத் தொனித்திருக்க வேண்டும்.

“அதால ஒண்டும் உன்னை விட்டு போகேல்ல”

“…”

“எனக்கு சொல்லாத தெரியேல்ல. நீ சரியாயில்லை. சரி வரமாட்டே. எனக்கு தேவைபட்டா ஆதரவாச் சாய ஒரு தோள் தேவை. என்மடியில படுத்துக்கொண்டு கை சூப்பிக்கொண்டு இருக்கிறவன் எனக்கு வேண்டாம். கூடக் கைய பிடிச்சுக்க கூட்டிக்கொண்டு போற ஒருத்தன். சில நேரத்தில இழுத்துக்கொண்டு போறவனா… அது நீ இல்ல. உன்னை நான் தூக்கிட்டுப் போக ஏலாது”

அவள் அழைப்பைத் துண்டித்துக்கொண்டாள். அநேகமாக அத்தோடுதான் அவனை எல்லா வகையிலும் துண்டித்துக்கொண்டிருக்க வேண்டும்.

அவளோடு பேசவில்லையெனிலும் அவள் இன்னும் கூடவே இருக்கிறாள் என்றே உணர்ந்துகொண்டிருந்தான். இன்று மதியம்தான் முற்றிலும் அவளிடமிருந்து துண்டிக்கப்பட்டிருந்தது புரிந்தது. அலுவலகத்தை விட்டு வெளியே வந்தபோது மனதில் வெறுமை நிறைந்திருந்தது. யாருக்கும் தேவையில்லாதவனாக, திடீரென்று எல்லோராலும் கைவிடப்பட்ட ஒருவனாக உணர்ந்தான். மேலே அண்ணாந்து வானத்தைப் பார்த்தான். இந்த சிற்றுவேஷனுக்கு மழை அடித்துப் பெய்யவேண்டும். கொழும்பு மழை. சொல்ல முடியாது, வாய்ப்பிருக்கிறது. சற்றுமுன்னர்தான் மழை அடித்துப் பெய்து ஓய்ந்துவிட்டிருந்தது. மேகமூட்டம் கலையவில்லை.

வீதியில் இறங்கி நடந்தபோது ஆங்காங்கே நீர் தேங்கி நின்றிருந்தது. நின்று நிதானித்த்துச் சென்றான். வீதியின் ஓரத்தில் பெருமரம் ஒன்றின் பக்க வேர்கள் மேற்தரையோடு பற்றிப் படர்ந்திருந்தது. அதனை அணையாகக்கொண்டு நீர் சிறுகுட்டையாக நிரம்பியிருந்தது. அதனூடு நடைபாதைக்காக இரண்டடிக்கு ஒரு செங்கல் என நான்கு கற்களில் பாலம் போட்டிருந்தார்கள். அவன் கால் வைக்கப்போகும்போது எதிரில் ஒரு பெரியவரும் வருவதைப்பார்த்து ஒதுங்கி நின்றான். அவனருகே வரும்போது மது வாசனையுடன், ‘சீ.. கொலம்பு செவன்.. ரெசிடெண்டல் ஏரியா’ என்று கைகளை விரித்துக் கிண்டலாகச் சிரித்தார்.

பேரூந்து யோசனையுடன் நிற்பதும் நிற்காததுமாய் அவனருகே வேகம் குறைத்தபோது முன்கதவினூடு தாவி ஏறிக்கொண்டான். கதவுக்கு பக்கமிருந்த ஒரே பிடிமானமான கம்பி மழைநீரில் நனைந்து போயிருந்தது. பற்றிக்கொண்ட வலது கை பிடிமானமில்லாமல் வழுக்கியது. அவன் ஏறிக்கொண்ட அதே கணத்தில் பேரூந்து வேகமெடுத்ததில் பிரயத்தனப்பட்டும் மற்றைய கையை முன்கொண்டுவர முடியவில்லை. வேகத்தில் உடலைப் பின்தள்ளியது. காலில் ஒன்று வெளியில் தொங்க, மற்றைய காலும் படியில் பிடிமானமற்று வழுக்கத் தொடங்கியது. இதெல்லாம் சடுதியாக ஓரிரு கணங்களில் நிகழ, அவன் பேருந்திலிருந்து வெளித்தள்ளப்பட்டான். ஒருகணத்தில் பறப்பதுபோல உணர்ந்தான். பாய்ந்து கைகளும் பாதி உடலும் நடைபாதையிலும், மீதியுடல் வீதியிலுமாக குப்புற விழுந்தான். முழங்கையை மடக்கியபடி முன் புறங்கைகளும், முழங்கால்களும் ஊன்றியபடி உடற்பயிற்சி செய்பவன்போல விழுந்த அதே கணத்தில், பேரூந்தின் பின் சில்லுக்குள் மாட்டிக்கொள்ளாது அனிச்சையாக உடல் வளைந்து இடப்புறம் திரும்பிக் கால்களை உள்ளிழுத்துக்கொண்டது.

0

பேருந்திலிருந்து இறங்கி நடந்தபோது வலதுகால் வரமாட்டேன் என்று அடம்பிடித்தது. மெதுவாக நடந்தான். காலையிலிருந்து நடந்தவற்றை மனம் நொண்டிக்கொண்டு  திரும்பத் திரும்ப நினைவுபடுத்தியது. மாடிப்படியில் நின்று நிதானித்து கையை ஊன்றி வலதுகாலை மெல்லத் தூக்கிவைத்து விசித்திரமாக ஏறியதை அப்பா கவனித்துப் பார்த்தார். தகவல் சொன்னான். மன்னார் மடுப்பகுதியில் பாரியளவிலான தாக்குதலை முன்னெடுக்கும் இராணுவம் என்று தலையங்கமிடப்பட்ட பத்திரிகையின் நான்காம் பக்க இடது கீழ்மூலையில் பெட்டிக்குள் புரொயிலர் குஞ்சுகள் விற்பனைக்குண்டு தொடர்பு கொள்க தொலைபேசி இலக்கத்தின் முக்கியத்துவம் அத்தகவலுக்கு கிடைத்திருக்கக்கூடும்.

குளியலறைக் கண்ணாடியில் பார்க்கையில் வலது புறங்கை முழுவதும் இரத்தம் தோய்ந்திருந்தது. அந்தப் பேரூந்து நடத்துனரின் முகம் ஞாபகம் வந்தது. விம்பம் கலங்கித் தெரிந்தது.

 

உமாஜி 

 

உமாஜி, காக்கா கொத்திய காயம் புத்தகத்தின் ஆசிரியர். சுவாரஸ்யமான பத்தி எழுத்துக்களை தொடர்ச்சியாக எழுதிவருகிறார். திரைப்படங்கள், புனைவுகள் மீது ஆர்வம் கொண்டவர்.

 

https://akazhonline.com/?p=3025

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted

உட்காயங்கள் வெளியே தெரிவதில்லை. அது மனசில் இருந்தாலும் கூட ....... ஒரு பஸ் பிரயாணத்தில் ஒரு பயணத்தில் வரும் "பிடிமானம்" தவறிய சிறு சம்பவம்,  நல்ல கதை.....! 👍

நன்றி கிருபன்.....! 

Archived

This topic is now archived and is closed to further replies.



  • Tell a friend

    Love கருத்துக்களம்? Tell a friend!
  • Topics

  • Posts

    • நான்  சொன்னதையே செய்கிறீர்கள். எனவே தொடர்வதில் அர்த்தமும் இல்லை. (ஆயினும், நீங்கள் சொன்னவர்கள் முடிவுகளை எடுக்கவில்லை, அதாவது உந்தப்படவில்லை என்பதும் குறிப்பிடத்தக்கது.) 
    • நான் வேறு யோசித்தேன்  இத்தனை மணித்தியாலம் இத்தனை ஆயிரம் கிலோமீட்டர் பயணத்தின் போது இடைநடுவில் ஏதாவது நடந்தால் சமுத்திரத்தின் நடுவில்......?
    • எனக்கு ஏற்பட்டுள்ள நேர வசதி இன்மையால் எழுத்தாவணங்கள் படைப்பதை இந்தாண்டு முடிவுடன் நிறுத்திக்கொள்ள திட்டமிட்டுள்ளேன். ஆயினும் அவற்றை தொடர்ந்து இற்றைப்படுத்த மட்டும் செய்வேன். எனினும் படிமங்களை தொடர்ந்தும் ஆவணப்படுத்துவேன். இதற்கு முதல் - நான் செய்ய வேண்டும் என்று எனது மனதில் எண்ணி வைத்திருந்த அத்தனை ஆவணத் தலைப்புகளையும் அதனை செய்ய வேண்டிய முறை மற்றும் தகவல் திரட்டும் வழி ஆகியவற்றை நான் இங்கே எழுதி வைத்துச் செல்கிறேன். என்பின் அதனை செய்ய எண்ணுவோர் இதனை வாசித்து இதில் வழிகாட்டப்பட்டுள்ளவாறோ அல்லது அதை விட மேம்பட்ட முறையிலோ  ஆவணத்தை படையுங்கள். எவர் குத்தினும் அரசியானால் சரியே! இந்த வழிகாட்டல்கள் யாவும் உரையாடல் முறையில் அறிவுறுத்தலாக எழுதப்பட்டுள்ளன. இதனை எடுத்துச் செய்ய விரும்புவோர் ஒரு இனத்தின் வரலாற்றை எழுதுகிறோம் என்ற எண்ணத்தோடு சிரத்தை எடுத்துச் செய்யுங்கள்.   1) அணிநடை உடை: புலிகளின் படைத்துறையின் அனைத்துக் கிளைகளும் அணிநடையின் போது தமது படையணி/ பிரிவு/ படை/ அணி - யிற்கான நிறங்களைக் கொண்ட இடைப்பட்டிகள், கழுத்துக்குட்டை, வரைகவி, வரித்தோல் கொண்ட நெடுஞ்சப்பாத்து (படைத்துறைக் கிளையின் வரியின் நிறத்தில் இருக்கும். சிறுத்தைப்படையினரும் தம் சீருடையின் பாணியில் அணிந்திருப்பர்.) ஆகியவற்றை அணிந்திருப்பர். சிறுத்தைப்படையின் மூவணிகளும் கூடுதலாக "கத்தி" ஒன்றினை பளுவில் கொண்டிருப்பர்.  இதனை நீங்கள் ஆவணப்படுத்தும் போது இரண்டாம், மூன்றாம், நான்காம் ஈழப்போர் என்று ஒவ்வொரு கட்டத்திற்கும் ஆவணப்படுத்தல் வேண்டும். அப்போதுதான் படிமுறை வளர்ச்சியினை நோக்க இயலும். எதிர்கால ஆராச்சிகளுக்கும் வரலாறு திரித்தலை தவிர்ப்பதற்கும் உதவிகரமாக இருக்கும். இதற்கான தகவல்களை புலிகளின் படிமங்களை உற்று ஆராயுமிடத்தில் கண்டெடுக்கலாம். அதற்கு நீங்கள் யாழில் நான் ஆவணப்படுத்தியுள்ள படிம ஆவணங்களை பாவிக்கலாம்.     2) ஈழப்போரில் அழிக்கப்பட்ட சிங்கள வானூர்திகள் இதனை நீங்கள் செய்யும் போது ஆண்டுகள் அடிப்படையில் செய்யுங்கள். போர் அடிப்படையில் செய்வது உகந்ததன்றென்பது எனது கருத்தாகும்; ஒவ்வொரு ஆண்டும் வானூர்திகள் அழிக்கப்பட்டும் சேதமடையச் செய்யப்பட்டும் வந்தன. எனவே ஆண்டுகள் அடிப்படையில் செய்வதே உகந்ததாகும். இதற்கான ஆவணப்படுத்தல் பாணிக்கான எண்ணக்கரு வேண்டுமெனில் - நான் இதே போன்று சிங்களவரினதும் சிறிலங்காச் சார்புக் கடற்கலங்களுக்கும் செய்த கீழுள்ள ஆவணத்தை ஒருதடவை காணவும். அதனைக் காணுமிடத்து உங்களுக்கு கண்டிப்பாக ஒரு எண்ணக்கரு தோன்றும். இந்த வானூர்திகள் பற்றிய தகவல்களை புலிகளின் ஏடுகள், தமிழ்நெற், புதினம், உதயன் (தனியார் ஏடுகளில் இதை மட்டும் பாவிக்கவும்) ஆகியவற்றிலிருந்து திரட்டலாம். மேலதிக தகவல்களுக்கு சண்டே ரைம்ஸையும் வாசித்தறியலாம் (அப்போது ஒன்றிற்கு இரண்டு தடவை கவனமாக வாசித்தல் வேண்டும்.). சிங்களவரால் கைப்பற்றப்பட்ட கிடைக்கப்பெற்ற செலுத்திக் கோதுகள் யாவும் இரத்மலானை வானூர்தி அருங்காட்சியகத்தில் பார்வைக்கு வைக்கப்பட்டுள்ளன.    3) சிங்களக் குடியேற்றம்  1948 தொட்டு ஒவ்வொரு நாளும் தமிழீழத்தின் எந்தெந்தப் பரப்புகளில் சிங்களக் குடியேற்றங்கள் நிகழ்ந்துள்ளன என்பதையும் நாம் ஆவணப்படுத்த வேண்டும். அவ்வாறு செய்யும் போது அது தொடர்பான அனைத்துத் தகவல்களையும் சேர்த்திருத்தல் வேண்டும். ஆதாரங்களை சேர்க்கும் போது IEEE பணியில் செய்தல் வேண்டும். அதுவே இது போன்ற சிக்கலுக்குரிய முக்கிய ஆவணங்களுக்கு சிறந்த முறையாகும். இதை செய்வதால் நாம் எவ்வளவு நிலப்பரப்பினை இழந்துவந்துள்ளோம் என்பதை எம்மால் நோக்க இயலுவதோடு எமது எதிர்கால தலைமுறைக்கு எமது கடந்த கால தலைமுறை வாழ்ந்த நிலங்களை அறியவும் அவர்கள் அத்தீவின் ஆதிக்குடிகளாக இருந்து எப்படி விரப்பட்டார்கள் என்பதை பறைசாற்றவும் இது உதவும். ஆவணப்படுத்தும் போது சேர்த்திருக்க வேண்டியவை:  எந்தத் திட்டத்தின் அடிப்படையில் குடியேற்றம் நிகழ்ந்தது பாதிக்கப்பட்ட ஊரின் அன்றை தமிழ்ப் பெயரும் தற்போதைய சிங்கள மொழிப் பெயரும் நாள் & நேரம் எத்தனை பேர் முதலில் குடியேற்றப்பட்டனர் நிகழ்வு விரிப்பு (இங்கு  பாணியில் ஆதாரங்கள் சேர்த்திருத்தல் இன்றியமையாததொன்றாகும்) படிமங்கள் குடியேற்றத்தின் போது கொல்லப்பட்ட தமிழர்கள், வன்புணர்ப்பட்ட தமிழ்ப்பெண்கள் ஆகியோரின் எண்ணிக்கை  இதால் பாதிக்கப்பட்ட அயல் தமிழ் ஊர்கள் விரட்டப்பட்ட தமிழர்கள் எங்கெல்லாம் ஏதிலிகளாக சென்றனர் ஆதாரங்கள்   4) தமிழீழ நடைமுறையரசிற்குட்பட்ட ஆட்புலங்கள்: ஒவ்வொரு ஈழப்போரிலும் புலிகளின் ஆளுகைக்குட்பட்ட ஆட்புலங்களை (மீட்டு தமது ஆளுகைக்குள் வைத்திருந்த நிலப்பரப்பு) சரியாக ஆவணப்படுத்தல் வேண்டும். இது கொஞ்சம் கடினமான வேலை என்பதை நான் நன்கறிவேன். இருந்தாலும் நாம் இதை செய்வதால் - புலிகளுக்குப் பின்னான காலத்தில் சிங்களக் குடியேற்றத்தால் ஒரு ஊர் பாதிக்கப்பட்டு அங்கு எமது தேசத்தவர் வாழ்ந்ததிற்கான சுவடே இல்லாமல் போயிருப்பினும் முன்னாளில் புலிகளின் ஆட்சிக்குட்பட்டதென்பதாவது வரலாற்றிலிருக்கும், குறிப்பாக எல்லையோர சிற்றூர்கள். இதைச் செய்யும் போது அவ்வூர் எச்சமரால் மீட்கப்பட்டது என்பதையும், அச்சமரில் மாவீரரானோர் எத்தனை பேர் (ஏலுமெனில் அவர்தம் தரநிலையுடனான இயக்கப்பெயர்) என்பதெல்லாம் எழுதப்பட்டிருத்தல் வேண்டும். மேலும் அது எத்தனை ஆண்டுகள் எம்மவரின் கட்டுப்பட்டிற்குள் இருந்தது, பின்னர் மீளவும் எப்போது வன்வளைக்கப்பட்டது, அதன் போது கொல்லப்பட்ட தமிழ் மக்களின் எண்ணிக்கை என்ன என்பதெல்லாம் ஆவணப்படுத்த வேண்டும். சில வேளைகளில் அது மீளவும் மீட்கப்பட்டிருக்கும் (ஓயாத அலைகள் மூன்று ஐந்து கட்டங்களாக சுழன்றடித்த போது இடிமுழக்கம், சூரிய கதிர் - 1, உண்மை வெற்றி - 1,2,3 , வெற்றியுறுதி, போர்முழக்கம்- 1,2,3,4,5 , நீர்சிந்து - 1,2 போன்ற படைய நடவடிக்கைகள் மூலம் சிங்களவரால் வன்வளைக்கப்பட்ட தமிழூர்கள் எல்லாம் மீட்கப்பட்டன. இவற்றில் சில அடைகல் என்று பெயர் சூட்டப்பட்ட நடவடிக்கைகள் மூலம் சிங்லளவரால் மீளவும் வன்வளைக்கப்பட்டன.)   5) புலிகளின் தரை வழி வலிதாக்குதல்கள் மற்றும் வலுவெதிர்ப்புகள் இதை மூன்றாகப் பிரிக்கவும். ஒன்று கரந்தடித் தாக்குதல்கள் எனவும் மற்றையது புலனாய்வு நடவடிக்கைகள் எனவும் மற்றையதை மரபுவழி வலிதாக்குதல்கள் (offenses) மற்றும் வலுவெதிர்ப்புகள் (defenses) என்றும் பிரித்து ஆவணப்படுத்தவும். ஏறத்தாழ முற்றாக ஆவணப்படுத்துவதென்பது ஏலாத விடையம் என்று எண்ணுகிறேன். இருப்பினும் முயன்றால் எதுவும் முடியும் என்பதை மனதில் நிறுத்தி இந்த வரலாற்றை ஆவணப்படுத்ததும். முயற்சியாளர்களால் கண்டிப்பாக முடியும்.    6) மூழ்கடிக்கப்பட்ட & சேதப்பட்ட கடற்புறாக்கள் மற்றும் கடற்புலிகளின் கடற்கலங்கள் மேலே குறிப்பிட்டதைப் போன்று ஒவ்வொரு ஆண்டும் நடைபெற்ற சமர்களில் மூழ்கடிக்கப்பட்ட மற்றும் சேதப்பட்ட கடற்புறாக்கள் மற்றும் கடற்புலிகளின் கடற்கலங்களை நீங்கள் ஆவணப்படுத்த வேண்டும். அதில் எமது கலங்கள் (ஆழிக்கப்பல்கள், சண்டைப் படகுகள், வழங்கல் படகுகள், இடியன்கள்) சேதப்பட்டிருந்தாலோ அல்லது மூழ்கடிக்கப்பட்டிருந்தாலோ மட்டும் அந்தச் சமர் தொடர்பில் ஆவணப்படுத்தவும். மற்றும்படி அது தேவையற்றதாகும், இத்தலைப்பைப் பொறுத்த மட்டில். மேலும், மூழ்கடிக்கப்பட்ட புலிகளின் ஆழிக்கப்பல்களை மட்டும் நான் ஆவணப்படுத்தியுள்ளேன். தேவைப்படின் இதையெடுத்து மென்மேலும் விரிவாக்குங்கள்.     7) கடற்சமர்கள் இதற்குள் சிங்களவருடன் எமது கடற்புலிகளும் கடற்புறாக்களும் பொருதிய கடற்சமர்களை நீங்கள் ஆவணப்படுத்த வேண்டும். நான் ஏறத்தாழ 85% விழுக்காட்டை "புலிகளால் தாக்கப்பட்ட சிறிலங்காச் சார்புக் கடற்கலங்கள்" என்ற தலைப்பில் ஆவணப்படுத்தியுள்ளேன். அதற்குள் ஒரு கடற்சமரில் சிங்களவரின் கடற்கலமொன்று மூழ்கடிக்கப்பட்டிருந்தாலோ அல்லது சேதமடைந்திருந்தாலோ அல்லது கைப்பற்றப்பட்டிருந்தாலோ அந்தச் சமர் தொடர்பாக என்னால் திரட்டக்கூடிய தகவல்களை திரட்டி ஆவணப்படுத்தியுள்ளேன். ஒரு வேளை சிங்களவருக்கு மேற்குறிப்பிட்ட இழப்புகள் ஏற்படவில்லையெனில் அச்சமரை நான் ஆவணப்படுத்தவில்லை.  ஆகவே இதைச் செய்ய விரும்புவோர் நான் விட்டதெல்லாவற்றையும் ஆவணப்படுத்துங்கள். பின்னர் என்னுடையதையும் உங்களுடையதையும் ஒன்றாக்கி "தமிழீழக் கடற்சமர்கள்" என்ற பெயரில் வெளியிடுங்கள், தனி ஆவணமாக. அதற்குள் மூழ்கடிக்கப்பட்ட எம்மவரின் கலங்கள் தொடர்பான தகவல்களும் இருத்தல் நன்றாகும்.   8 ) சிங்களப் படையினரால் கொல்லப்பட்ட முஸ்லிம் பொதுமக்கள் சிங்களப் படையினரால் கொல்லப்பட்ட முஸ்லிம் பொதுமக்களின் செய்திகள் யாவும் உதயன் நாளேட்டிற்குள்ளும் ஈழநாதம் நாளேட்டிற்குள்ளும் உள்ளன (1990 ஜூன் முதல் செப்டெம்பர் வரை). அவற்றை நீங்கள் தேடியெடுத்து ஆவணப்படுத்த வேண்டும்.   9) சேகரிக்கப்பட வேண்டிய திரைப்படங்கள் :  அக்கினிப் பறவைகள் பாகம் - 1,2 (2003, 2004 ம் ஆண்டு முறையே வெளியிடப்பட்டது)   10) சேகரிக்கப்பட வேண்டிய புத்தகங்கள் :  வன்னிச் சமர்க்களம் இது தமிழீழ வரலாற்றில் மிகவும் முதன்மை வாய்ந்த புத்தகமாகும். ஜெயசிக்குறுயில் இருந்து ஓயாத அலைகள் மூன்றின் ஐந்து கட்டங்களையும் தாண்டி தென்மராட்சியிலிருந்து புலிகள் வெளியேறும் வரையிலான அத்தனை சமர்களங்களினதும் அச்சொட்டான முழு விரிப்பினைக் கொண்ட புத்தகம்! இது 900 சொச்சம் பக்கங்களைக் கொண்டது ஆகும். போரும் வாழ்வும் போராளிகளை பொதுமக்கள் தம் சிறகுகளினுள் வைத்து எப்படிப் பாதுகாத்தார்கள் என்பதை பற்றிய புத்தகம் இது. திகிலும் திரிலும் இது ஆனையிறவில் இருந்து மட்டக்களப்பு நோக்கிய மட்டக்களப்பு-அம்பாறை மாவட்டத்துப் போரளிகளினது பயணப் பட்டறிவுகள் பற்றிய புத்தகமாகும். இப்புத்தகம் எழுதிய போது எழுத்தாசிரியரும் போராளிகளோடே பயணம் செய்தார். அப்போது தன்னால் ஏதேனும் இடையூறு ஏற்பட்டால் தன்னைச் சுட்டுக்கொன்றுவிட்டு செல்லும்படி கூறிய ஒரு தேசப்பாற்றாளர் இவராவார். இப்புத்தகத்தில் பிரதேசவாதத்தை இவர் விதைத்தார் என்றும் இவர்மேல் குற்றம்சாட்டப்பட்டுள்ளது. கிழக்குப் போர்முனை தென் தமிழீழச் சமர்க்களங்கள் பற்றியவை. களத்தில் சில நிமிடங்கள்  முன்னரங்க வலுவெதிர்ப்பு நிலைகளில் (Forward Defence Lines) நிற்கும் போராளிகளை நேரடியாகச் சந்தித்து அவர்களின் பட்டறிவுகளை எழுத்தில் கொண்டுவந்த நூல் இதுவாகும். மௌனப் புதைகுழிக்குள் பாகம்-2 சோனகர்களாலும் சிங்களவர்களாலும் தென் தமிழீழத்தில் குறிப்பாக மட்டு- அம்பாறையில் மேற்கொள்ளப்பட்ட படுகொலைகள் பற்றிய நூல். Saitanic Force Volume 2, 3 - இந்திய வல்லூறுகள் எம்மவரிற்கிழைத்த நாசங்களை பட்டியலிடும் நூலின் பிற பகுதிகள். ஏறத்தாழ 2000 ஆயிரம் பக்கங்கள் கொண்ட மூன்று பாகங்களாக வெளிவந்த நூல். இதன் முதற்பாகம் மட்டுமே இப்போது காணக்கிடைக்கிறது.   11) மீள உருவாக்கப்பட வேண்டிய புத்தகம்:  உதிக்கும் திசையில் உன்னத பயணம் - தலைநகரில் சிங்களப் படைத்துறை, சிங்கள மற்றும் முஸ்லிம் ஊர்காவல்படையினர், சிங்கள மற்றும் முஸ்லிம் காடையர்களால் தமிழர்களுக்கு ஏற்பட்ட கரூரங்கள் மற்றும் பாதிப்புகள் தொடர்பில் தேசத்துரோகி மாத்தையா உள்ளிட்ட வி.பு. மக்கள் முன்னணியினர் சென்று தாம் கண்டவற்றை பதிவாக்கினர். பின்னர் அதனை கட்டுரையாக வெளியிட்டனர். அதனை ஈழநாதத்தின் செய்தியாசிரியராக இருந்த - பெயர் நினைவில்லை -  பின்னாளில் புத்தகமாக்கி வெளியிட்டார். இன்று இப்புத்தகம் இல்லை. குலை நடுங்கும் கொடூரங்கள் நிரம்பிய 1990ம் ஆண்டின் பிற்பகுதிய திருமலை மாவட்ட மக்களின் வாழ்வு பற்றிய சாட்சிகளை பதிவாக்ககொண்ட கட்டுரையிது. மீளவும் புத்த்காமாக பதிப்பிக்க வேண்டியதாகும்.  இது ஈழநாதம் நாளேட்டில் 2/11/1990 முதல் 11/12/1990 வெளிவந்துள்ளது.  இதனை நூலாக்கி விற்கும் போது நீங்கள் செய்த உழைப்பிற்கும் ஊதியமும் வரும், வரலாற்றை மீளவும் உருவாக்கியதாகவும் இருக்கும்.  மாத்தையா என்றவுடன் துரோகி எழுதியது என்று பாராமல் அதன் அதிமுக்கிய உள்ளுடுவனை எண்ணிப்பார்த்து அதை வெளிக்கொணர எத்தனிக்கவும்.  12) உருவாக்கப்பட வேண்டிய புத்தகம்: 1996 ஓகஸ்டிலிருந்து ஒக்டோபர் வரை வெளியான உதயன் நாளேட்டில் ஓயாத அலைகள் - 1 தொடர்பான கட்டுரை ஒன்று வெளியாகியுள்ளது. அதுவொரு ஆய்வுக்கட்டுரையாகும். அதுவும் நூலக்கப்பட வேண்டியதாகும். "தமிழ் அலை" என்ற மட்டக்களப்பில் இருந்து மாதம் இருமுறை மட்டும் வெளிவந்த ஏட்டில் மட்டு-அம்பாறையில் மாவீரரான 200இற்கும் மேற்பட்ட போராளிகளின் வரலாறுகள் உள்ளன. இதனை எடுத்து நூலாக்குதல் அவசியமானதாகும். அத்தனை மாவீரரினதும் வரலாறுகளும் விடுபடக் கூடாது. மிக அரிய இதழிதுவாகும். பிரதேசவாத்தோடு ஒருநாளும் தொழிற்படாதீர்கள்.   13) உண்டாக்கப்பட வேண்டிய வலைத்தளங்கள்:   நூல்களிற்கான வலைத்தளம் ஈழத் தமிழ் தேசத்தின் வரலாற்றைக் கூறும் அத்தனை நூல்களையும் சேகரித்து அதனைக் கொண்டு ஒரு வலைத்தளத்தை உண்டாக்கவும். அதில் இந்நூல்களின் ஒரு பதிவினை போட்டு அதன் மூலம் நாம் எமது தலைமுறைகள் பிற இன மக்களிற்கு எமது போராட்டத்தின் நியாப்பாடுகளை கற்பிக்கலாம். இவ்வலைத்தளத்தை உண்டாக்கும் போது கீழ்க்கண்டவற்றை நினைவில் கொள்ளவும்: எந்தவொரு காலத்திலும் தலைவரின் படத்தையோ அல்லது புலிகளின் எந்தவொரு படத்தையோ இதில் வெளியிடக்கூடாது. ஏனெனில் அது புலிகளின் பரப்புரை வலைத்தளம் என்று படிமத்தை உருவாக்கி அவ்வலைத்தளத்தின் குறிக்கோளை நீர்த்துப் போகச் செய்யும். பரப்புரை வலைத்தளம் என்ற பட்டப் பெயர் கிடைக்குமானால் நாயிலும் எவரும் மதியார் என்பது நினைவிருக்கட்டும். பரப்புரைக்கான எந்தவொரு அடையாளமுமற்றதாக இருத்தல் இன்றியமையாததாகும். ஏற்கனவே உள்ள புலிகள் சார் பரப்புரை வலைத்தளங்களின் ஒரு பக்கமாக இல்லாமலும் இருத்தல் வேண்டும் பிற புலிகள் சார் பரப்புரை வலைத்தளங்களிற்கான கொழுவிகளையும் இதன் பக்கங்களில் கொண்டிருத்தல் கூடாது. அதாவது பரப்புரையுடானான் எத்தொடர்பும் இதற்கு இருக்கக் கூடாது. தமிழரின் அரசர்களின் சின்னங்கள், தமிழ் புலவர்களின் சின்னங்கள் என்று எமது பண்பாட்டிற்கான எந்தவொரு அடையாளங்களும் அதிலிருக்கக் கூடாது. முற்றிலும் நவீனாமாக இருத்தல் வேண்டும். இன்னும் சாலச் சொல்லப்போனால் தமிழ்நெற்றின் வடிவமைப்பில் இருத்தல் சாலச் சிறந்தது.  அறிவிலித்தனமாக சிந்திக்காமல் - தலைவரின் படம் இருந்தால் தான் நல்லம் ... வள வள - எனாமல் குறிக்கோளை அடையும் பாதையைப் பற்றி சிந்திக்கவும், இதை உருவாக்க முயல்வோர்.  இதற்கான சில நூல்களை எனக்கு முன் சிலர் ஆவணப்படுத்த முயற்சித்துள்ளனர். அவர்களிடத்திலிருந்து நான் பெற்ற நூல்களை கீழே உள்ள திரியில் கொடுத்துள்ளேன். விரும்பியோர் பாவிக்கவும்: சமர்களிற்கான வலைத்தளம்: தரை, கடல், வான், மற்றும் புலனாய்வு நடவடிக்கைகள் என்று எம்மவரின் சமர்களை மட்டும் பட்டியலிடும் வலைத்தளம் ஒன்றை உண்டாக்கவும். உண்டாக்கும் போது கருத்தில் கொள்ள வேண்டியவை: இதன் முகப்பிலும் புலிகளினதோ அல்லது தலைவரினதோ படிமங்களை போடக்கூடாது. விரும்பின் எம்மவரின் நிழல் தோற்ற படிமங்கள் (மாலைக்காட்சிகளில் தெரியும் கறுப்படித்த படங்கள்) ஐ பாவிக்கலாம்.  இதுவும் தமிழ்நெற்றின் வடிவமைப்பில் இருத்தல் உகந்தது. இதன் சமர்களை பட்டியலிடும் போது அச்சமர் தொடர்பான காணொளிகள் படிமங்களையும் பதிவேற்றவும், சரியாக அறிந்திருப்பின் மட்டும். அதனைப் பதிவேற்றும் போது எழிய ஈழத்தமிழ் தேசத்தைச் சார்ந்த புலி வணிகர்களுகே உரிய நாறல் குணமான படிமங்கள் மற்றும் நிகழ்படங்களுக்கு மேல் தமது வலைத்தளத்தின் பெயரையும் முத்திரையையும் தற்புகழிற்காக பதிவேற்றும் நசல் பழக்கத்தை விட்டெறியவும், தயவு கூர்ந்து!   ----------------------------------------------------------------------------     இவ்வளவுதான் நான் எனது மனதில் எண்ணியிருந்தவை. அத்தனையையும் இன்று எழுதிவிட்டேன்.  உங்களுக்கு முழுமையான தகவல்கள் தெரியவில்லையாயின் இது முழுமையான ஆவணமன்று என்பதை முதல் வரியில் எழுதிவிட்டு மேற்கொண்டு செல்வது உகந்ததாகும். இவற்றை எல்லாவற்றையும் வடிவாக ஆசறுதியாக ஆராய்ந்து சிறப்பாக ஆவணப்படுத்துங்கள். ஒன்றைக் கூட தவற விடாமல் செய்ய வேண்டும். கவனம் இன்றியமையாததொன்றாகும். இதனை மேற்கொண்டு வரலாறாக்கி இதைவிட இன்னும் பல வரலாற்று நூல்கள் கட்டுரைகளை எமது தலைமுறைகள் ஈழப்போர் தொடர்பில் பதிக்கும் என்று முழுமையான நம்பிக்கை எனக்குள்ளது.    ஆக்கம் & வெளியீடு: நன்னிச் சோழன்
  • Our picks

    • "முதுமையில் தனிமை [Senior Isolation]"/பகுதி: 01
      உலகத்தின் சனத்தொகை ஒவ்வொரு ஆண்டும் கூடிக் கொண்டு போகிறது. இத்தகைய சனத்தொகை அதிகரிப்பில் முதியோரின் அதிகரிப்பு வேகமானதாக உள்ளது என்பதை புள்ளி விபரங்கள் எடுத்தியம்புகின்றன. 2021 ம் ஆண்டளவில் உலக சனத் தொகையில் ஏறத்தாள கால் பங்கினர் (23%) 60 வயதிற்கு மேற்பட்டோராய் இருப்பர் என எதிர்வு கூறப்பட்டுள்ளது. ஆனால் முதியோர் என்றால் என்ன ? மக்களில் வயதில் மூத்த, நீண்ட நாள் வாழுபவரையும் [elderly people] மற்றும் நல்ல உலக அனுபவம், பலவகைக் கல்வி முதலான தகுதிகளைக் கொண்ட அறிவில் பெரியவர்களையும் [persons of ripe wisdom] முதியோர் என பொதுவாக குறிப்பிடுவர். இதில் நாம் முன்னையதைப் பற்றி மட்டும் இங்கு ஆராய உள்ளோம்.
        • Like
      • 4 replies
    • "சோதிடமும் அசட்டுநம்பிக்கையும்"

      தமிழர்களுக்கு நான்கு என்ற எண்ணை நிறையவே பிடிக்கும். இதைப் பார்க்கையில் சங்க காலத்திலேயே எண் சோதிடம்- (Numerology) "பித்து" வந்துவிட்டதோ என்று தோன்றுகிறது. ஆனால் சங்க காலத்துக்குப் பின்னர் தான் நூல்களையும் பாக்களையும் தொகுக்கும் வேலைகள் துவங்கின. என்ன காரணமோ தெரியவில்லை நூல்களின் பெயர்களில் 4, 40, 400, 4000 என்று நுழைத்து விட்டார்கள். நான் மணிக் கடிகை முதல் நாலாயிர திவ்யப் பிரபந்தம் வரை சர்வமும் நாலு மயம்தான் !!

      “ஆலும் வேலும் பல்லுக்குறுதி, நாலும் இரண்டும் சொல்லுக் குறுதி” என்று சொல்லுவார்கள். ஆல, வேல மரங்களை விளக்கத் தேவை இல்லை. “நாலும் இரண்டும்” என்பது வெண்பாவையும் குறள் வகைப் பாக்களையும் குறிக்கும். நம்பிக்கை தவறில்லை அது மூடநம்பிக்கை யாகமல் இருக்கும் வரை. அளவுக்கு அதிகமாக இதுபோல சிந்திக்கும் போது நம்பிக்கையே மூடநம்பிக்கைக்கு வழிவகுப்பதாக அமைகிறது!.
        • Like
      • 4 replies
    • இதை எழுத மிகவும் அயற்சியாய்த் தான் இருக்கிறது.

      ஜீவா போன்றவர்களுக்கு இந்து மதத்தை காப்பாற்ற வேண்டிய தேவை என்ன என்பதை நான் கேட்கவில்லை ஆனால் சமுத்ரா போன்றவர்களுடைய தேவையில் இருந்து மாறுபட்டதாக அது இருக்கும் என்று புரிந்துகொள்கிறேன். அது என்னுடைய புரிதல். எல்லோரும் எதோ ஒரு புரிதலின் அடிப்படையிலேயே அடுத்த அடியை எடுத்து வைக்கிறோம்.
        • Like
      • 4 replies
    • மனவலி யாத்திரை.....!

      (19.03.03 இக்கதை எழுதப்பட்டது.2001 பொங்கலின் மறுநாள் நிகழ்ந்த ஒரு சம்பவத்தின் நினைவாக பதிவிடப்பட்டது இன்று 7வருடங்கள் கழித்து பதிவிடுகிறேன்)

      அந்த 2001 பொங்கலின் மறுநாள் அவனது குரல்வழி வந்த அந்தச் செய்தி. என் உயிர் நாடிகளை இப்போதும் வலிக்கச் செய்கிறது. அது அவனுக்கும் அவனது அவர்களுக்கும் புதிதில்லைத்தான். அது அவர்களின் இலட்சியத்துக்கு இன்னும் வலுச்சேர்க்கும். ஆனால் என்னால் அழாமல் , அதைப்பற்றி எண்ணாமல் , இனிவரும் வருடங்களில் எந்தப் பொங்கலையும் கொண்டாட முடியாதபடி எனக்குள் அவனது குரலும் அவன் தந்த செய்திகளும் ஒலித்துக் கொண்டேயிருக்கும்.
      • 1 reply
    • பாலியல் சுதந்திரமின்றி பெண்விடுதலை சாத்தியமில்லை - செல்வன்


      Friday, 16 February 2007

      காதலர் தினத்தை வழக்கமான தமது அரசியல் நிலைபாடுகளை பொறுத்து அணுகும் செயலை பல்வேறு தரப்பினரும் உற்சாகமாக செய்து வருகின்றனர்.கிரீட்டிங் கார்டுகளையும், சாக்லடுகளையும் விற்க அமெரிக்க கம்பனிகள் சதி செய்வதாக கூறி காம்ரேடுகள் இதை எதிர்த்து வருகின்றனர்.அமெரிக்க கலாச்சாரத்தை திணிக்க முயற்சி நடப்பதாக கூறி சிவசேனாவினரும் இதை முழுமூச்சில் எதிர்க்கின்றனர். தமிழ்நாட்டில் பாமக ராமதாஸ் இதை கண்டித்து அறிக்கை விட்டுள்ளார். பாகிஸ்தானிலும், அரபுநாடுகளிலும் இதை எதிர்த்து பத்வாக்கள் பிறப்பிக்கப்பட்டு அதை மீறி இளைஞர்கள் இதை கொண்டாடியதாக செய்திகள் வந்துள்ளன.
      • 20 replies
×
×
  • Create New...

Important Information

By using this site, you agree to our Terms of Use.