Jump to content

பாரிய பொருளாதார நெருக்கடியை நோக்கி நகரும் இலங்கை


Recommended Posts

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

பாரிய பொருளாதார நெருக்கடியை நோக்கி நகரும் இலங்கை

 

  • போக்குகள், நிலைவரங்கள் குறித்து கணிக்கும் சர்வதேச அமைப்பு தகவல்
  • உடனடியாக நிதியியல் உறுதியற்ற தன்மையை சீராக்கவும் கோரிக்கை

ச.சேகர்

பல தசாப்த காலமாக பேணப்பட்டு வந்த பொருளாதார சுதந்திரத்தை கட்டுப்படுத்தி, அதனூடாக இலங்கை ரூபாயின் மதிப்பை சீரழிப்பதாக சர்வதேச போக்குகள், நிலைவரங்கள் குறித்து கணிக்கும் சர்வதேச அமைப்பான பெல்வெதர் அறிக்கை வெளியிட்டுள்ளது. விசேட ஈடுபாடுகள் மற்றும் அரசாங்க அனுகூலங்களுக்காக பொது மக்களுக்கு எதிராக மேற்கொள்ளப்பட்டுள்ள ஒரு கட்டுப்பாட்டான நிலையாக தற்போது இலங்கையில் நிலவும் பொருளாதார இறுக்கமான சூழலை அந்த அமைப்பு குறிப்பிட்டுள்ளது.

 

தொடர்ச்சியாக பதவிக்கு வந்த அரசாங்கங்களின் வினைத்திறனற்ற கொள்கைகள், வீழ்ச்சியுடனான சந்தைகள், உறுதியற்ற தீர்மானங்கள் போன்றவற்றின் காரணமாக, ஆட்சியிலுள்ளவர்கள் பொது மக்களிடமிருந்து அறவிடப்பட்ட வரிப் பணங்களையும், சேமிப்புகளையும் முறையற்ற வகையில் ஒதுக்கீடு செய்வதற்கு வழிகோலியுள்ளதுடன், தூர நோக்கற்ற கொள்கையின் காரணமாக, விரைவில் பாரிய நெருக்கடிக்கு முகங்கொடுக்க வேண்டி ஏற்படும் எனவும் அந்த அமைப்பு வெளியிட்டுள்ள அறிக்கையில் தெரிவித்துள்ளது.

பாதீட்டு துண்டு விழும் தொகையை சீராக்கம் செய்வதற்கு, இலங்கை மத்திய வங்கி தொடர்ச்சியாக நாணயத்தை அச்சிடும் பணிகளை முன்னெடுப்பதுடன், புற நிகழ்வொன்றில் சடுதியான நிறுத்தமொன்றை நோக்கிய நிலைக்கு இலங்கை பயணிப்பதாகவும் குறிப்பிட்டுள்ளது.

பொருளாதாரத் தீர்மானங்களை மேற்கொள்ளும் பொறுப்பை அரசாங்கம் கொண்டுள்ள நிலையில், இந்த இடர் நிலையிலிருந்து மீள்வதற்கு பொது மக்கள் மற்றும் சமூகத்தைச் சேர்ந்தவர்களால் பெருமளவில் எவ்வாறான பங்களிப்பையும் மேற்கொள்ள முடியாத ஒரு சூழல் காணப்படுவதாகவும் குறிப்பிட்டுள்ளது.

அரசாங்கத்தின் முறிகள் மற்றும் அரசாங்கத்தின் பணம் (ரூபாய்) ஆகிய இரண்டுமே நெருக்கடிக்கு முகங்கொடுத்துள்ளன. இலங்கையில் மக்களின் பணம் எனும் ஒரு நிலை இல்லை அத்துடன் நாணய போட்டிகரச் சூழலும் இல்லை –மாறாக அரசாங்கத்தினால் நிர்ணயிக்கப்படும் நாணயச் சூழலே காணப்படுகின்றது.

உட்கட்டமைப்பு அபிவிருத்திக்காக தனியார் துறை முதலீட்டை ஊக்குவிப்பது என்பது உண்மையில் சிறந்த தந்திரோபாயமாகும். முன்னைய அரசாங்கத்தினால் வழங்கப்பட்டிருந்த சில சம்பள உயர்வுகள் தற்போது இடைநிறுத்தப்பட்டுள்ளன.

இலங்கை தனது புவியியல் அமைவிட அனுகூலத்தை முறையாக பயன்படுத்தினால், பல நாடுகளை விட உயர்வான வளர்ச்சியை இலங்கையால் எய்தக்கூடியதாக இருக்கும். இதையே பழங்கால அரசர்களும் மேற்கொண்டனர். அவ்வாறான நடவடிக்கைகளினூடாகவே பாரிய நினைவுச்சின்னங்களை நிர்மாணித்திருந்தனர்.

நீண்ட கால வளர்ச்சிக்கு, சமூகத்தின் மீது விதிக்கப்பட்டுள்ள அரசாங்க கட்டுப்பாடுகள் நீக்கப்படுவதுடன், விசேட தரப்பினர் மீது காண்பிக்கப்படும் சலுகைகள் நீக்கப்பட வேண்டும்.

இலங்கை சுதந்திரமடைந்ததைத் தொடர்ந்து சீரான நிதிக் கொள்கையை கொண்டிருக்கவில்லை. மிதக்கும் நாணயக் கொள்கைகளில் பெருமளவில் தங்கியிருந்தது.

தொடர்ச்சியாக நாணயத்தை அச்சிடுவது என்பது நாணயப் பெறுமதியை வீழ்ச்சியடையச் செய்யும் என்பது பாரம்பரிய பொருளாதார நிபுணர்கள் என்பதை விட சாதாரண குடிமகனினாலும் கற்பனை செய்து பார்க்கக்கூடிய ஒரு விடயமாகும்.

இந்த நிலை சீராக்கப்பட வேண்டும்.

தற்போதைய அரசாங்கம் அமெரிக்க டெலாருக்கு நிகரான இலங்கை ரூபாயின் பெறுமதியை 185 ஆக பேண எதிர்பார்க்கின்றது. இது தவறில்லை. நாணய மாற்றுப் பெறுமதியொன்றை இலக்கு வைப்பது என்பது எளிமையான நாணயக் கொள்கைத் திட்டமாகும்.

ஆனாலும், தற்போது முன்னெடுக்கப்படும் நாணய அச்சிடல் மற்றும் திறந்த சந்தை செயற்பாடுகள் போன்றன முழுமையாக புறக் காரணிகளுக்கு எதிரானதாக அமைந்திருக்கும்.

கிழக்கு ஆசிய பிராந்தியத்திலுள்ள சகல சிறப்பாக செயலாற்றும் நாடுகளும், நாணயப் பெறுமதி இலக்கை தமது வளர்ச்சியடைந்து வரும் காலப்பகுதில் இலக்கு வைத்திருந்ததுடன், பல நாடுகள் தற்போதும் இந்த முறையை பின்பற்றுகின்றன. அவ்வாறு நாணயப் பெறுமதியை வெற்றிகரமாக இலக்கு வைப்பதற்கு, அதற்கு வழிகோலும் கொள்கை ஒன்றைக் கொண்டிருக்க வேண்டும்.

இவ்வாறான கொள்கைகள் எதுவுமின்றி, நாடு தற்போதும் சீரான நிலையில் காணப்படுகின்றது எனத் தெரிவிக்கும் நிலையிலிருந்து விடுபட்டு, செயற்கை முறையில் இறக்குமதிகளைக் கட்டுப்படுத்துவதை தளர்த்தி, சர்வதேச சந்தையின் ஓட்டத்துக்கு இலங்கையின் நாணயத்தையும் இயங்கச் செய்ய வேண்டும். அப்போது உள்நாட்டு நாணயம் சீரான முறையில் வீழ்ச்சியடைந்து உறுதி நிலையை எய்தும். அல்லது, தற்போது அமெரிக்க டொலருக்கு நிகராக 195 ரூபாயாக காணப்படும் இலங்கை ரூபாயின் பெறுமதி, சில மாதங்களில் 230-250 ரூபாய் எனும் நிலையை எய்துவதை தவிர்க்க முடியாது.

 

http://www.tamilmirror.lk/வணிகம்/பாரிய-பொருளாதார-நெருக்கடியை-நோக்கி-நகரும்-இலங்கை/47-266783

 

Link to comment
Share on other sites

Archived

This topic is now archived and is closed to further replies.



  • Tell a friend

    Love கருத்துக்களம்? Tell a friend!
  • Topics

  • Posts

    • வன்னியர் மகன் திலீபனுக்கும் மருமகள் அருந்ததிக்கும் இனிய திருமண வாழ்த்துக்கள்
    • ஆடும் பெண்களை அவர் மேளக்காரர் என்று அழைக்கவில்லை, சகாக்கள் என்று. அனால் இது பதியப்பட்டது, ஏறத்தாழ 75 - 100 வருடங்களின் பின். தடை செய்தது அங்கியேயராக இருக்க கூடும், பல சீர்திருத்தங்களை கொண்டுவந்ததாக இருக்கிறது. (மற்றது, ஆங்கிலேயர் அவர்களின் புரிதலில் பதிந்து இருப்பது; இலங்கை தமிழர்களை மலபார், மற்றும் முஸ்லிம்களை moors என்ரூ குறித்து போல.) அவர் இரு பகுதியையும் (ஆடும் பெண்கள், மேளக்காரர்) ஒரே மக்கள் கூட்டம் என்று அவரின் விளக்கம், அவர்கள் ஒன்றோடு ஒன்றாக தொழில் செய்வதால். கோயில்கள் பெரும்பணம் புழங்கும் இடமாக இருந்தன, மற்றது காலம் செல்ல மேளக்காரருடனும் உறவு வைத்து இருக்கலாம். அனல், நடந்தது சுருக்கமாக சொல்லியது, ஏனெனி அவர்களின்  விபச்சார அடையாளதை மறைப்பதற்கு ( கோயிலில் பிராமணர் பாதுகாப்பில் இருக்கும் வரையும் அது  விபச்சாரமாக நோக்கப்படவில்லை, பிராமணர் அவர்களை பெண் தெய்வமாக மட்டும் பாவித்தது என்பது நம்பக்கூடியது ஒன்றல்ல)     அப்படி ஒரு பிரிவு உருவாகியதை ஆங்கிலேயர் அறியாமல் இருந்து இருக்கலாம்.  70 - 80 ஆய்வுகளில் தான்  இந்த விடயம்  வெளியில் தெரிய வருகிறது,  ஆய்வு செய்தவர், ஏறத்தாழ மொத்தமாக 12-14 மாதங்கள், வேறு வேறு காலங்களில் அவர்களுடன் அவர்கள் வீட்டில் தங்கியிந்து தான் ஆய்வு நடந்தது.
    • என் கேள்விக்கு உண்மையைக் கூறுங்கள் என்றே உறவுகள் அனேகர் பதில் பதிந்திருந்தார்கள், அதிலிருந்து யாழ்உறவுகளிடம் உறைந்துள்ள பொய்யற்ற உள்ளங்களும் வெளிப்படுகிறது, இருந்தும் உண்மை சுடும் என்பதால் என்பேரன் சூடுதாங்கும் பருவம்வந்தபின் அறிந்துகொள்ளட்டும் என்று மனதைத் தேற்றிக்கொண்டேன்.  ‘உண்மையில் நான் பொருள்தேடி வரவில்லை, காகித ஆலையில் கண்காணிப்பாளர் பதவியில் இருந்த எனக்கு வழங்கப்பட்ட சம்பளமே வாழ்கை நடாத்தப் போதுமானது, சிங்ளப் பாடத்தில் தேர்ச்சி பெறவேண்டும் என்று எழுதப்படாத சட்டம் என்பதவி உயர்வைத் தடுத்தது. தொழிலநுட்ப அறிவு குறைந்தவர்களாக மற்றவர்களால் நோக்கப்பட்ட, என் அதிகாரத்தின்கீழ் வேலைபார்த்த சில சிங்களரும், சிங்களமொழி தேர்ச்சி பெற்றவர்களும் என்னை அதிகாரம் செய்யும் நிலை ஏற்படுவதை யேர்மனியில் உள்ள என்நண்பனும் அறிந்து அங்கு வரும்படி அழைத்தார்.  இனக்கலவரம் என்ற பெயரில் தமிழினம் அழிக்கப்பட்ட ஒவ்வொரு கலவரத்திலும் அகப்பட்டு மயிரிழையில் உயிர்தப்பிய அனுபவங்கள் மனதில் பயத்தையும் சோர்வையும் ஏற்படுத்தி புலம்பெயரும் முடிவை உறுதிப்படுத்தியது. அங்செல்வதற்கு எனக்கு அனுகூலமாகி உதவிய நிகழ்வுகளை இப்போது நினைத்தாலும் ஆச்சரியமாக உள்ளது. சிறிது காலத்தில் பிறந்தமண் திரும்ப எண்ணிய வேளை 83 கலவரம் என் குடும்பத்தை புலம்பெயரவைத்து என்னுடன் வந்து இணையும்  நிலையை ஏற்படுத்தியது. சென்ற மாதம் எங்கள் மூத்த பேத்தியுடன் நானும் மனைவியும் பிறந்தமண் சென்றிருந்தோம், அங்குள்ள இயற்கை நிகழ்வுகளை பேத்தி வீடியோ படம்பிடித்து பதிவுசெய்திருந்தார், மரங்களில் தொங்கும் கனிகளை அணில்கள் இரு கைகள்போன்ற கால்களால்  ஏந்திக் கடிப்பதையும், பறவைகள் கொத்தி உண்பதையும் அவற்றைத் துரத்த அவை பயந்து ஓடிப் பறப்பதையும், காயப்போட்ட வத்தல்களை கொத்தவரும் கோழி மற்றும் அதன் குஞ்சுகளை பெரியம்மா விரட்டுவதையும், கடற்கரையில் அலைகள் வரும்போது சிறுவர்கள் ஓடுவதையும், அலைகள் பின்வாங்கும்போது அவர்கள் அவற்றைத் துரத்திச் செல்வதையும் திரும்பத் திரும்ப போட்டுப் பார்த்துத் துள்ளி ரசித்தாராம். இங்கு இவைபோன்ற காட்சிகள் காண்பதற்கு இல்லையே என்ற ஆதங்கம் “சிறீ லங்காவைவிட்டு யேர்மனிக்கு எங்களை ஏன் கூட்டிவந்தீர்கள்” என்ற கேள்வியை கேட்கவைத்துள்ளதுபோல் தெரிகிறது. இன்றைய நவீன தொழில்நுட்ப உலகில் சிறிசுகளின் கேள்விகளுக்குப் பதில்கூற முடியாது பெரிசுகள் முழிப்பது ஒன்றும் புதுமையல்ல.🤔😳  
    • 1980ம் ஆண்டுகளில் கூட சின்ன மேளம் என்று சொல்வது இலங்கையில் இருந்தது. 1980ம் ஆண்டுகளில் வருடம் தோறும் என்னுடைய ஊர் இந்திரவிழாவில் இப்படியான பெயரில் ஒரு குழுவினர் வந்து நடனம் ஆடுவார்கள். இருவர் தான் மேடையில் இருப்பார்கள், ஆனால் குழுவில் பலர் இருந்தனர். இந்தப் பெயரே ஏறக்குறைய ஒரு வசவுச்சொல் ஆகவே பிறநாட்களில் பயன்பட்டது. அசோகமித்ரனின் 'புலிக்கலைஞன்' சிறுகதையை எப்போது வாசித்தாலும், ஊரில் இடம்பெற்ற இந்த நடன நிகழ்வுகள் மனதில் வந்து வாட்டும். சமீபத்தில் 'ஜமா' என்றொரு திரைப்படம் பார்த்தேன். அந்த திரைப்படம் பற்றிய எந்த தகவலும் தெரியாமலேயே தான் பார்த்தேன். கலைகளால் மீட்சியா அல்லது அதுவே சிலருக்கு ஒரு பெரும் துன்பமாக முடிகின்றதா என்ற குழப்பம் இன்னும் கூடியது.  
    • மிக்க மகிழ்ச்சி!   தம்பதிகளுக்கு யாழ் கள நல்லுள்ளங்களின் வாழ்த்துக்களையும் தெரிவித்து விடுங்கள். 
  • Our picks

    • "சோதிடமும் அசட்டுநம்பிக்கையும்"

      தமிழர்களுக்கு நான்கு என்ற எண்ணை நிறையவே பிடிக்கும். இதைப் பார்க்கையில் சங்க காலத்திலேயே எண் சோதிடம்- (Numerology) "பித்து" வந்துவிட்டதோ என்று தோன்றுகிறது. ஆனால் சங்க காலத்துக்குப் பின்னர் தான் நூல்களையும் பாக்களையும் தொகுக்கும் வேலைகள் துவங்கின. என்ன காரணமோ தெரியவில்லை நூல்களின் பெயர்களில் 4, 40, 400, 4000 என்று நுழைத்து விட்டார்கள். நான் மணிக் கடிகை முதல் நாலாயிர திவ்யப் பிரபந்தம் வரை சர்வமும் நாலு மயம்தான் !!

      “ஆலும் வேலும் பல்லுக்குறுதி, நாலும் இரண்டும் சொல்லுக் குறுதி” என்று சொல்லுவார்கள். ஆல, வேல மரங்களை விளக்கத் தேவை இல்லை. “நாலும் இரண்டும்” என்பது வெண்பாவையும் குறள் வகைப் பாக்களையும் குறிக்கும். நம்பிக்கை தவறில்லை அது மூடநம்பிக்கை யாகமல் இருக்கும் வரை. அளவுக்கு அதிகமாக இதுபோல சிந்திக்கும் போது நம்பிக்கையே மூடநம்பிக்கைக்கு வழிவகுப்பதாக அமைகிறது!.
        • Like
      • 4 replies
    • இதை எழுத மிகவும் அயற்சியாய்த் தான் இருக்கிறது.

      ஜீவா போன்றவர்களுக்கு இந்து மதத்தை காப்பாற்ற வேண்டிய தேவை என்ன என்பதை நான் கேட்கவில்லை ஆனால் சமுத்ரா போன்றவர்களுடைய தேவையில் இருந்து மாறுபட்டதாக அது இருக்கும் என்று புரிந்துகொள்கிறேன். அது என்னுடைய புரிதல். எல்லோரும் எதோ ஒரு புரிதலின் அடிப்படையிலேயே அடுத்த அடியை எடுத்து வைக்கிறோம்.
        • Like
      • 4 replies
    • மனவலி யாத்திரை.....!

      (19.03.03 இக்கதை எழுதப்பட்டது.2001 பொங்கலின் மறுநாள் நிகழ்ந்த ஒரு சம்பவத்தின் நினைவாக பதிவிடப்பட்டது இன்று 7வருடங்கள் கழித்து பதிவிடுகிறேன்)

      அந்த 2001 பொங்கலின் மறுநாள் அவனது குரல்வழி வந்த அந்தச் செய்தி. என் உயிர் நாடிகளை இப்போதும் வலிக்கச் செய்கிறது. அது அவனுக்கும் அவனது அவர்களுக்கும் புதிதில்லைத்தான். அது அவர்களின் இலட்சியத்துக்கு இன்னும் வலுச்சேர்க்கும். ஆனால் என்னால் அழாமல் , அதைப்பற்றி எண்ணாமல் , இனிவரும் வருடங்களில் எந்தப் பொங்கலையும் கொண்டாட முடியாதபடி எனக்குள் அவனது குரலும் அவன் தந்த செய்திகளும் ஒலித்துக் கொண்டேயிருக்கும்.
      • 1 reply
    • பாலியல் சுதந்திரமின்றி பெண்விடுதலை சாத்தியமில்லை - செல்வன்


      Friday, 16 February 2007

      காதலர் தினத்தை வழக்கமான தமது அரசியல் நிலைபாடுகளை பொறுத்து அணுகும் செயலை பல்வேறு தரப்பினரும் உற்சாகமாக செய்து வருகின்றனர்.கிரீட்டிங் கார்டுகளையும், சாக்லடுகளையும் விற்க அமெரிக்க கம்பனிகள் சதி செய்வதாக கூறி காம்ரேடுகள் இதை எதிர்த்து வருகின்றனர்.அமெரிக்க கலாச்சாரத்தை திணிக்க முயற்சி நடப்பதாக கூறி சிவசேனாவினரும் இதை முழுமூச்சில் எதிர்க்கின்றனர். தமிழ்நாட்டில் பாமக ராமதாஸ் இதை கண்டித்து அறிக்கை விட்டுள்ளார். பாகிஸ்தானிலும், அரபுநாடுகளிலும் இதை எதிர்த்து பத்வாக்கள் பிறப்பிக்கப்பட்டு அதை மீறி இளைஞர்கள் இதை கொண்டாடியதாக செய்திகள் வந்துள்ளன.
      • 20 replies
    • எனக்குப் பிடித்த ஒரு சித்தர் பாடல் (எந்தச் சித்தர் என்று மறந்து விட்டேன். கட்டாயம் தேவை என்றால் சொல்லுங்கள் எனது ஓலைச் சுவடிகளை புரட்டிப்பார்த்து பின்னர் அறியத் தருகிறேன்)

      நட்ட கல்லைத் தெய்வம் என்று நாலுபுட்பம் சாத்தியே
      சுற்றி வந்து முணுமுணென்று கூறுமந்த்ரம் ஏனடா
      நட்ட கல்லும் பேசுமோ நாதன் உள்ளிருக்கையில்
      சுட்ட சட்டி தட்டுவம் கறிச்சுவை அறியுமோ?


      பொருள்:
      சூளையில் வைத்துச் சுட்டுச் செய்த மண் பாத்திரத்தில் வைக்கும் கறியின் சுவை எப்படியானது என்று அந்தப் பாத்திரத்துக்கு விளங்குமா? அது போல, எம்முள்ளே எருக்கும் இறைவனை நீ அறியாமல் ஒரு கல்லினுள் கடவுள் இருப்பதாக நம்பி வெறும் கல்லை அராதித்து வழிபடுகிறாய்.
      • 7 replies
×
×
  • Create New...

Important Information

By using this site, you agree to our Terms of Use.