Jump to content

சாயம் - தாட்சாயணி


Recommended Posts

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
பதியப்பட்டது

 

சாயம்

“இவ்வளவு கடை ஏறி இறங்கியாச்சு, இதுகள் ஒண்டிலையும் இல்லாததையோ இனிப் போற கடையில பாக்கப் போறம்…?” 

உமாராணி அலுத்துப் போய்ச் சொன்னாள்.

“அது அப்பிடித்தான். வாழ்க்கையில ஒரே ஒருக்கா எனக்கு நடக்கப்போற கொன்வேகேஷனுக்கு என்ரை அம்மாவுக்கு நான் அப்பிடித்தான் உடுப்பு எடுத்துத் தருவன்”  

“அப்ப, இதோட உம்மட படிப்பு முடிஞ்சுதாமோ…? வேறை படிப்பும் கொன்வேகேஷனும் இல்லையாமோ…?”

“அதெல்லாம் வரேக்க இதை விட ‘கிராண்டா’ பாப்பம்”

அடுக்கடுக்கான கட்டடங்களோடு மாநகரம் கொஞ்சம் திமிராக நின்றிருந்தது. அந்தத் திமிருக்கு ஈடு கொடுத்தபடி லக்ஷிதாவும் நடந்து கொண்டாற் போலிருந்தது. 

அம்மாவின் கையைப் பற்றிக் கொண்டு லக்ஷிதா பாதசாரிக் கடவையால் வீதியைக் கடக்க முற்படுகையில் அடுத்தடுத்து அவர்களை அண்மித்து நின்ற கார்களைப் பார்க்க உமாராணிக்கு மலைப்பாக இருந்தது.

“வாகனமெல்லாம் வருகுது. இப்பிடிக் கடக்கிறாய். கொஞ்சம் நிண்டு போகலாம் தானை”

“கொழும்பிலை இப்பிடி வாகனங்களுக்கு வழி விட்டுக் கடக்கிறதெண்டால் நாள் முழுக்க நிக்கலாம் அம்மா”

உமாராணி பிறந்ததிலிருந்து இது வரைக்கும் கொழும்புக்கு வந்ததில்லை.

“என்ரை செல்ல அம்மாவுக்கு நான் கொழும்பு முழுக்க சுத்திக் காட்டுவன்”

லக்ஷிதா அவளைக் கூட்டி வரும்போது அக்கம்பக்கத்திலிருந்த அம்மம்மா, மற்றும் தூரத்து உறவுகளுக்கெல்லாம் பீற்றிக் கொண்டு தான் வெளிக்கிட்டாள்.

அவள் உயர்தரப் பரீட்சை எழுதிப் பல்கலைக்கழகத்திற்கு வந்து நாலு வருஷம் முடிந்து விட்டது.

மல்லாவியில் சுற்றியிருந்த ஐந்தாறு குடும்பங்களோடு மட்டுமான உறவைப் பேணிக் கொண்டிருந்தவள் மொழி தெரியாத இடமாயிருந்த சப்ரகமுவ பல்கலைக் கழகத்தில் படித்து மொழிகளைக் கரைத்துக்   குடித்திருந்தாள். இப்போது அவள், எங்கும் எப்படியும் யார் துணையுமின்றிப் போய் வரக் கூடியவளாய் மாறி விட்டது உமாராணிக்குப் பிரமிப்பை ஊட்டியது.

லக்ஷிதா சுருள்சுருளாய் இருந்த தனது தலைமுடியை ‘ஸ்ட்ரெயிட்’ பண்ணியிருந்தாள். அது ஒன்றுதான் உமாராணிக்குக் கொஞ்சம் மனக் கஷ்டத்தைத் தந்து கொண்டிருந்தது. அவளுடைய சின்னக் காலத்தில் சுருள் முடியோடிருப்பவர்களைக்  கண்டால் அவளுக்குக் கொள்ளை ஆசை. தலைமுடிக்குள்  விரல் விட்டுக் கோதச் சொல்லும் அளவுக்கு அவளுக்குள் வாஞ்சை புகுந்து கொள்ளும். இவளுக்குக் கம்பி, கம்பியாய் நீளக் கூந்தல். இவளுடைய கூந்தலைப் பார்த்து சாந்தியும், சாந்தியுடையதைப் பார்த்து இவளும் ஆளுக்காள் பொறாமை கொள்வார்கள். சுருள் முடியாயிருப்பதாலோ என்னவோ, சாந்திக்குத் தோள் மூட்டைத் தாண்டி முடி கீழிறங்காது. இவளது முடி பரபரவென்று முழங்காலைத் தொட்டு விடும் வீச்சில் கீழிறங்கும்.

“தலைக்கு என்ன எண்ணெய் வைக்கிறனீர் “? சாந்தி ஒருவித குறுகுறுப்போடு கேட்பாள்.

“என்ன எண்ணெய், வெறுந் தேங்காய் எண்ணெய் தான்….” இவள் சலிப்புற்றுச் சொல்லுவாள். சாந்தி அதை நம்ப மாட்டாள்.

ஒவ்வொரு மாதமும் அயல் வீடுகளில் கறிவேப்பிலை, செவ்வரத்தம்பூ, மருதோன்றி இலை என அவள் சேகரித்துத் திரிகையில் இவளுக்குத் தெரிந்து விடும், தனது கூந்தலுக்கான விசேட தயாரிப்பில் சாந்தி ஈடுபட்டுக் கொண்டிருக்கிறாள் என்று. தலைமுடி குறித்து அப்படி ஒரு அக்கறை அவளுக்கு.

வகுப்பில் இருக்கின்ற ஒவ்வொரு பிள்ளைகளினதும் முடியில் என்னென்ன விசேஷமோ, அது அதற்கு அவர்கள் எதை உபயோகிக்கிறார்கள் எனக் கேட்டு அறிந்துவிடுவாள். ஏதும் புதிதாக இருந்தால் பிறகு அவளது தயாரிப்புக்குள் அந்தப் பதார்த்தமும் இரகசியமாய்ச் சேர்ந்து கொள்ளும். அப்படி ஒரு அங்கலாய்ப்பு அவளுக்குத் தலை முடியின் வசீகரம் குறித்து இருந்தது.

ஆனால், அந்த விசேட தயாரிப்புக்கான தேவையே இனி இல்லை என்று சாந்தி தீர்மானித்துக் கொண்ட வேளையிலே இவளும் அந்த முடிவிற்கு உடன்பட்டிருந்தாள். அதாவது,இருவருமே பேதமின்றித் தமது முடிகளைக் கத்தரித்துக் கொள்ளச் சம்மதித்திருந்தார்கள்.

“இது நல்லாயிருக்குதம்மா உங்களுக்கு” லக்ஷிதா வழுவழுப்பான மரூன் நிறச்சேலை ஒன்றைக் கையில் எடுத்திருந்தாள்.

“நெளுநெளு வெண்டு வழுக்கிக் கொண்டு போகும், இதெல்லாம் என்னத்துக்கு…?”

“உங்களுக்கு ட்ரெண்ட் தெரியுதில்லை அம்மா, என்ரை பிரெண்ட்ஸுக்கு முன்னாலை நீங்கள் பட்டிக்காடு மாதிரி நிக்கக் கூடாது.”

அவள் லக்ஷிதாவைப் பார்த்தாள். குறுகுறுவென்று இப்போதுதான் அவள் முகத்தில் மலர்ச்சிக்கான அறிகுறிகள் தெரிகின்றன. இவளது இதே வயதில் இவளும் எப்படி எழுச்சி கொண்டிருந்தாள். இந்த வயதின் மலர்ச்சியை, விகசிப்பைக் குழப்பக்கூடாது போல் தோன்றியது.

ஒருநாள்தானே, அவளுடைய ஆசைக்கு உடுத்திக் கொள்ளலாம் என நினைத்துக் கொண்டே “உனக்குப் பிடிச்சா சரியம்மா…” என்றாள். அதற்குப் பொருத்தமான பிளவுஸ் துணியையும் எடுத்துக் கொண்டார்கள். பணம் செலுத்தும் இடத்தில் லக்ஷிதா வங்கி அட்டையைக் கொடுக்க மிஷினில் அதைச் செருகி இழுப்பதை உமாராணி ஒரு வித ஆச்சரியத்தோடு பார்த்தாள்.

பல்கலைக்கழகப் படிப்பு லக்ஷிதாவை எவ்வளவிற்கு மாற்றிவிட்டது. அதையொட்டி பெருமைப்படுவதா, அல்லது மெல்ல மெல்லக் கிராம இயல்புகளிலிருந்து அவள் மாறிப்போவது குறித்து வருத்தப்படுவதா…?

உமாராணியின் சிந்தனையின் குறுக்கே லக்ஷிதாவின் குரல்.

“இனிதான் அம்மாவை முக்கியமான ஒரு இடத்துக்கு கூட்டிக் கொண்டு போகப் போறன் “

அவளுக்கு எதுவும் புரியவில்லை.

“அதுதான் வாங்க வேண்டியதெல்லாம் வாங்கியாச்சே, பிறகென்ன…?”

“எங்கையெண்டு ‘கெஸ்’ பண்ணுங்கோ பாப்பம்”

“ம்ஹும் , எனக்குத் தெரியேல்லை…”

“ம்ம்.. அப்ப பேசாம வாங்கோ.”

“தெஹிவளை ஸூவுக்கோ…?”

“ம்….ஹும்…”

“நான் ஒண்டும் சின்னப் பிள்ளை இல்லையே, கொழும்பிலை வந்து ஸூ பாக்கிறதுக்கு…, வன்னிக்கை இல்லாத மிருகங்களையோ நீ எனக்கு காட்டப் போறாய்…?”

வன்னிக் காடென்றதும் லக்ஷிதா மௌனமானாள். இவளும் பிறகு எதையும் பேசவில்லை.

***

நகர நெருக்கடி மிகுந்த கொழும்புத் தெருக்களில் நகர்நது கொண்டிருந்த பேருந்துகளில் ஏதோ ஒரு இலக்கத்தைத் தேடிப் பிடித்து, அவளை ஏறச் சொல்லித் தானும் ஏறினாள் லக்ஷிதா. அவள் காண்டக்டரிடம் சளசள வென்று சிங்களத்தில் பேசிய போது, இவளுக்குள் லேசான அதிர்வு ஏற்பட்டது. ரிக்கட் எடுத்த பத்து நிமிடங்களில் இறங்கி நடந்தார்கள்.

“இங்கை தானம்மா போகோணும் நாங்கள்…”

அவள் ஒரு ஹெயர் ட்ரெஸ்ஸிங் செண்டருக்கு முன்பாக நின்றாள். உமாராணியின் கால்கள் சற்றுத் தயங்கின.

“வாங்கோ அம்மா…”  லக்ஷிதாவின் கரங்கள் உறுதியாக அவளது விரல்களைப் பற்றி இழுத்தன.

“இஞ்ச என்னத்துக்கு…?”

“எனக்கு கண்ணிமை ஷேப் பண்ண வேணும், வாங்கோ “

உள்ளே டீ ஷேர்ட்டும், ஜீன்ஸுமாய் நடமாடிக் கொண்டிருந்த அந்தக் கடைப் பெண்களில் ஒருத்தி இவர்களை உள்ளே அழைத்து உட்கார வைத்தாள்.

அந்த அறையைச் சுற்றிலும் கரையோரமாய்  போடப்பட்டிருந்த சாய்கதிரைகளில் சாய்ந்திருந்த ஒவ்வொருவருக்கும் அவரவர் விரும்பிய தேவைப்பாடுகள் நிறைவேறிக் கொண்டிருந்தன.  சிலருக்கு கண்ணிமைகள்  சீராக்கப்பட்டுக் கொண்டிருந்தன. இன்னும் சிலரது கூந்தல்கள் விரித்துப் போட்டபடி, ஈரலித்தபடி, பசைகள் பூசியபடி எனப் பல கோணங்களில் காட்சியளித்தன.

லக்ஷிதா, வரும்போது அழைத்துச் சென்ற பெண்ணோடு ஏதோ சிங்களத்தில் கதைத்துக் கொண்டிருந்தாள். அந்த மொழி இவளுக்கு அந்நியமாய்த் தெரிந்தது. சிங்கள யுவதி அருகே வந்து  இவளது  உச்சித் தலைமயிரைக் கிளறிப் பார்த்தாள். இவளுக்குள் ‘சில்’லென்று ஏதோ  பரவினாற் போலிருந்தது.

யார் இவள்? எதற்கு என் தலையைக் கிளறுகிறாள் என்றில்லாமல் பல ஜென்மத்திற்கு முன்னர் போன்றதான நினைவொன்று மூளைக்குள் கிளர்ந்தது. அவனது தொடுகை சட்டென்று ஞாபகம் வந்து அவளை மலர்த்தியது போலிருந்தது. முதன்முதலில் அவன் அவள் தலையை அழுத்தி ஆறுதல் தந்த கணத்தை எந்த ஞாபகமறதி ஒழித்து வைத்திருந்தது?

“அம்மா, சரி தானையம்மா…? லக்ஷிதாவின் குரல் உரத்து ஒலித்தபோது அவள் திடுக்குற்று நிமிர்ந்தாள். அந்தப்பெண் இப்போது லக்ஷிதாவுக்கருகே நின்று கொண்டிருந்தாள்.

“என்ன, என்ன?”

“உங்கட தலையெல்லாம் கொஞ்சம், கொஞ்சமா நரைச்சுக் கொண்டு வருது. அதுக்கு கொஞ்சம் ஹென்னா போட்டுக் கொண்டு போனா நல்ல கறுப்பாயிருக்கும்…”

‘எந்தச் சாயத்தைப் பூசி என்ன? நரைத்த தலை, நரைத்தது தானே. போன இளமை, போனது தானே…’  உள்ளே தோன்றியது.

அவள் எதுவும் சொல்லவில்லை. அவனது நினைவு மேலே, மேலே எழும்பி அவளது மனதை அலைத்துக்கொண்டிருந்தது.

சுற்றிலும் மூன்று கதிரைகளில் மூன்று பெண்களுக்கான கூந்தல் சீர்ப்படுத்தல் நடந்து கொண்டிருக்கிறது. எல்லோருமே ஜீன்ஸ் அணிந்த பெண்கள். வேலை செய்பவர்களிலிருந்து வாடிக்கையாளர்கள் வரை எல்லோருமே ஜீன்ஸ் அணிந்திருக்கிறார்கள். லக்ஷிதா கூட ஜீன்ஸ் தான் அணிந்திருக்கிறாள். இவள் தான் சற்றும் பொருந்தாமல் பாவாடை சட்டையோடு வந்திருக்கிறாள். அவளுக்குக் கூட ஜீன்ஸ் அணியத் தெரியாமல் இல்லை. அந்தக் காலத்திலேயே ஊருக்குள் ஜீன்ஸ் அணிந்தவள் தானே அவள்.

இந்த நாற்பத்தைந்து வயதுக்குள் தலை நரைக்கத் தொடங்கிக் கிழவியாக மாறத் தொடங்கி விட்டாளா அவள்?   இத்தனைக்கும் வாழ்ந்த நாட்களென்றால் துளித் துளியாய் தேன் போல் சேகரித்த அந்தக் கொஞ்சக் காலங்கள் தானே? எண்ணிச் சொல்லக்கூடிய அந்தச் சில நாட்களில் தானே அவள் அவனோடு வாழ்ந்திருக்கிறாள்.

அந்த மூன்று பெண்களில் ஒருத்தி சாய் கதிரையிலிருந்து எழும்பி  ‘ஹாண்ட் பாக்’கை எடுத்துக் கொண்டு  புறப்பட்டாள்.,  அவளுக்கு அருகில் நின்றிருந்தவள் லக்ஷிதாவையும், இவளையும் தலையசைத்துக் கூப்பிட்டாள்.

லக்ஷிதா “எழும்புங்கோ அம்மா, இனி நீங்கள் ராணி இல்லை. இளவரசி ஆயிடுவீங்கள்”  என்றவாறே அவளை எழுப்பி அந்தச் சாய் கதிரையில் அமர்வித்தாள்.  

அந்தப் புதிய பெண் பின்னப்பட்டிருந்த  இவளது கூந்தலின் பின்னலைக் களைய ஆரம்பித்தாள்.

இவள்  உச்சிக்குள்  பட்டாம் பூச்சிகள் சிறகடித்தன.

‘சர்’ரென்று அவள் கூந்தல் கத்தரிக்கப்பட்டுப்  பொத்தென்று சிந்தி நிலத்தில் வீழ்கின்ற உணர்வு. கூடவே சாந்தியும் இருந்தாள். இல்லை. சாந்தி மட்டுமில்லை. இன்னும் ஏழு பேர் வரிசையாக இருந்தார்கள். எல்லாரும் பள்ளிக்கூடம் விட்டு வந்திருப்பார்கள் போல. வெள்ளைச் சட்டையோடு இருந்தார்கள். நீள முடி, குட்டை முடி, சுருண்ட முடி, நெளிந்த முடி, கறுப்பு முடி, சாம்பல் முடி, தங்க நிறத்தில் ஒளிரும் முடி எல்லாமே நிலத்தில் பொலபொலவென்று உதிர்ந்து கொண்டிருந்தன. தலை முடியை வெட்டிக் கொண்டிருந்த ராசன் எந்த உணர்வுமில்லாத ஒரு தேவதூதன் போல அப்போது செயற்பட்டுக் கொண்டிருந்தான். அவர்கள் வீர யுகம் ஒன்றில் நுழைவதற்கான முதல் வாசலை அவன்  அப்போது திறந்து கொண்டிருந்தான்.

பத்தாம் வகுப்பிற்கான மாலை நேர  ரியூஷன் வகுப்பில் இருந்த போது அவர்கள் வந்தார்கள். அவன் நல்ல உயரமாய் இருந்தான். அவனது முடி சுருளாய் இருந்தது.

“இவ்வளவு காலமும் இந்த மண்ணுக்கு என்ன செய்தனீங்கள்…? இனி என்ன செய்யப் போறீங்கள்?” என அவர்கள் பொதுவில் கதைத்த பின், கூட வந்த ஜீன்ஸ் அணிந்த பெண்கள் இவர்களிடம் தனித் தனியே கதைக்கத் தொடங்கினார்கள்.

“எல்லாரும் படிச்சு என்ன செய்யப் போறீங்கள்…?”

“ஷெல்லுக்குத் தெரியுமோ நீங்கள் படிக்கிறீங்களெண்டு…?”

“உங்கட குடும்பமெல்லாத்தையும் இழந்த பிறகு, உங்கட கிராமத்தைச் சிங்களவனிட்டைப் பறிகொடுத்தாப் பிறகு, படிச்ச படிப்பை வச்சு என்ன செய்வீங்கள்?”

‘பாத்துப் பாத்து முகத்துக்கு கிரீம் அப்புங்கோ,

தலை முடிக்கு ஹேர் ஒயில் பூசுங்கோ,… சிங்களவன் ஊருக்கை வந்தால் உங்களையெல்லாம் விட்டு வைப்பானேண்டோ  இதெல்லாம் செய்யுறீங்கள்…?”

இந்தச் சுருள் முடி, நீள முடி எல்லாமே ஒன்றுதான் என அப்போது அவர்களுக்குப் புரிந்தது. இருவருமே தங்களுடையதைத் தியாகம் செய்யத் துணிந்து விட்டார்கள்.

முழுமையான பின்னலைக் களைந்து விட்டபோது கண்ணாடியில் தெரிந்த தனது பிம்பத்தைப் பார்த்த உமாராணிக்கு ‘மோனலிசா’ ஓவியத்தைப் பார்த்த மாதிரி இருந்தது. அவளது முகத்தில் எந்த உணர்ச்சிகளும் இல்லை அல்லது எல்லா உணர்ச்சிகளின் கலவையுமிருந்தது. தெரிந்தோ, தெரியாமலோ கறுப்புக்கும், பழுப்புக்கும் இடைப்பட்ட  ஒரு இருட்டு நிறத்திலான  மேற்சட்டையொன்றை அவள் அணிந்திருந்தாள். அது அந்தத் தோற்றத்தை மேலும் வலுப்படுத்திக் கொண்டிருந்தது.

இவளது தலைமுடியைக் கையாண்ட பெண் அந்தச் சாய்கதிரையை மெல்ல நகர்த்தி ‘சிங்’கிற்கு அருகில் கொண்டு போனாள். கதிரையை மேலும் சரித்து இவளைக் கிடையாகப் படுக்க வைத்தாள். ‘சிங்’ கிற்கு அருகே தலை இருக்க தோளில் பெரியதொரு சால்வையைப் போர்த்தி விட்டுத் தலை முடி மீது குழாய் நீரைத் திறந்து விட்டாள். நீர் ஊற்றாய்ப்   பாயத் தொடங்குகையில் முடிகளுக்கிடையே விரல் விட்டுக் களையத்   தொடங்கினாள்.

இவள் ஒரு மயக்க நிலையோடு கண்களை மூடினாள். எல்லா உணர்வுகளும் கண்களுக்குள் கலந்தோடத் தொடங்கின.

சீரான சத்தத்தோடு பயிற்சி அணிவகுப்பு அவள் காதுகளுக்குள் ஒலித்தது. பிறகு நீரேரிக் கரைகளில் நிலத்தோடு நிலம் ஊர்ந்து பதுங்குகிறாள். காவல் கடமைகளில் கண் விழித்திருக்கிறாள். ஒரு தடவை சன்னமொன்று பட்டு மயங்கி வீழ்கிறாள். அவளை எழுப்பித் தண்ணீர் பருக்க தருகிறார்கள். அந்தப் பக்கம் உணவு விநியோகத்திற்கென வந்த அவனது வாகனத்தில் இவளை ஏற்றி அனுப்பி விடுகின்றனர். அவன் அவளது தலையை மென்மையாக அழுத்தி நீர் பருக்குகிறான், உயிரை ஊட்டுவதுபோல. திடுமென்று விக்கி அவள் பிரக்கியடிக்கின்றாள்.

‘சில்’ லென்ற நீர்த்தொடுகை நிற்கிறது.

கதிரையை நிமிர்த்தி, துவாயினால் ஈரம் துடைத்து, முடி உலர்த்தியை ‘பிளக்’கில்  செருகி வெம்மையான காற்றினை அப்பெண் இவளது கூந்தலுக்குள் செலுத்துகிறாள். அவனது அனல் மூச்சைப் போன்ற வெம்மையான காற்று. 

பாலைவனத்துக் காலமொன்றில் பெய்த மழைபோல கொஞ்ச நாட்கள் அவன் கூடவேயிருந்தான். இவள் முடியை  இனிமேல் வெட்டுவதில்லை என்று தீர்மானித்து அதனை மீளவும் வளர்க்கத் தொடங்கியபோது, லக்ஷிதா வயிற்றுக்குள் உதைக்கத் தொடங்கியிருந்தாள்.

என்ன அழகான காலம் அது. அவன் பரபரப்புக்குள் ஓடிக் கொண்டிருந்தாலும், அவள் ஒரு குளிர் தரு நிழலுக்குள் அப்போது நின்று கொண்டிருந்தாள். என்ன இனிய நாள்கள்.? இளமை அருகிருந்த துடிதுடிப்பான நாள்கள்.

சிறு கிண்ணமொன்றினுள் ‘ஹென்னா’வைக் கொட்டிப் பசையாக்கி பிரஷினுள் தோய்த்தபடி வந்தாள் அவள். இப்போது இன்னொரு யுவதி கண்ணாடித் தம்ளர் நிறைய ஐஸ் கட் டிகள் மிதந்த ஒரேன்ஜ்  பானத்தைக் கொண்டு வந்து வைத்தாள். இவள் பேசாமலே இருந்த போதுலக்ஷிதா அருகில் வந்து விரல்களை அழுத்திக் குடிக்கச் சொன்னாள்.

இவளுக்கு அதைப் பருக வேண்டும் போலத் தோன்றவில்லை. அந்தக் குளிர்பானத்தை விட அவன் அன்றைக்கு ஊட்டிய வெறுந்தண்ணீரில் உயிரமுதம் சொட்டிக் கொண்டல்லவா இருந்தது.

இது எதற்கு…?

வறண்டிருந்த நாவில் அதை ஊற்றி மடமடவென்று குடித்த போது அவளால் அதில் எந்தச் சுவையையும் உணர முடியவில்லை. கூடவே, எந்த வாசனையும் அந்தப் பானத்தில் இருந்ததாகத் தெரியவில்லை.

இப்போது தலைமுடியின் மீது  முதல் சாயத்துளி வீழ்ந்து குளிர்ந்தது.

முதுமையின் நரை இழைகளை மறைக்கும் சாயம்.

கண்கள் தன்னிச்சையாய் மூடிக் கொண்டன.

அவனது சுருள் முடியை அவள் அளைந்து கொண்டிருந்தாள். அவன் அவளது உச்சி மீது கை வைத்து மிருதுவாக அழுத்திக் கொண்டிருந்தான். அருகில்  லக்ஷிதா மணல் வீடு கட்டி விளையாடிக் கொண்டிருக்கிறாள்.  எவ்வளவு  இனிய பொழுது. எவ்வளவு ஆறுதல் அவனது அருகாமை. அருகில் மணல் வீடு குலைவதும், சரிவதுமாய்ப் போக லக்ஷிதா திரும்பத் திரும்ப மணல் வீடு கட்டிக் கட்டிக் குலைத்து எழுப்பிக் கொண்டிருக்கிற தொடர் பொழுது. திடீரென்று வானமெங்கும் புகை மண்டலம் சூழ்கிறது. வானம் இடித்து முழங்குகிறது. அவளது  உச்சியைத்  தாங்கிய கரங்கள் மாயமாகி விடுகின்றன. லக்ஷிதாவின் மணல் வீடுகள் குலைகின்றன. அவள் இவளது  காலைக் கட்டிய படி அழுது கொண்டிருக்கிறாள். இவள் கண்கள் இருள்கின்றன.

வேற்றுமொழிக் குரல் தூரத்தே கேட்கிறது. முதன் முதல் அவள் கேட்ட வேற்று மொழிக் குரல். கண்களைத் திறக்கிறாள். நீளநீள வரிசைகள்.  வரிசை நகர்கிற போது அவள் பார்வையைத் தூர எறிகிறாள். வெகு தொலைவில் அவன்.  அவர்கள் அவனை  அழைத்துக் கொண்டு போகிறார்கள். இவள் பலங் கொண்ட மட்டும் குரல் எடுத்துக் கத்துகிறாள். அவர்கள் இவளைத் திரும்பிப் போகச் சொல்கிறார்கள். விசாரித்துவிட்டு, விட்டுவிடுவதாகச் சொல்கிறார்கள். அவ்வளவும் வேற்று மொழிக் குரல்கள். அவன் இவர்களைத் திரும்பிப் பார்த்துக் கொண்டே போகிறான்.

அவன் போன பிறகு எத்தனை நாள்கள் வந்தன. வெளியே எந்தப் பிரிவினையும் இல்லாதது போல வெற்றி விழாக்களும், கொண்டாட்டங்களும். எத்தனை விழாக்கள்? எத்தனை ஒருங்கிணைப்புகள்? அத்தனைக்குள்ளும் ஒழிந்திருந்த வேற்று மொழிக் குரல்கள், சொன்னது போல அவனைத் திருப்பி அவளிடம் ஒப்படைக்கவில்லை.

நீண்ட நேரமாக சாயத்திலூறிக்  கிடக்கிறது அவள் தலை முடி. கண்கள் மூடியபடியிருந்த அவளிடம் லக்ஷிதா வருகிறாள். அந்தப் பெண்கள் வேலை முடிந்து கொண்டிருக்கும் குதூகலத்தில் அமளியாய் தங்களுக்குள் கதைக்கத் தொடங்குகிறார்கள். வேற்று மொழிக் குரல்களின் கனத்தினால் அறை நிறைகிறது. அந்த வேற்றுக் குரல்கள் தந்த நடுக்கத்தில் தலையைச் சிலிர்த்து உதறுகிறாள் உமாராணி.  சாயத்துளிகள் சிதறி நிலத்திலும், சுவரிலும் தெறிக்கின்றன. தெறித்து வீழ்ந்த ஒவ்வொரு சாயத்துளியிலிருந்தும் பெருகிய  கருஞ்சிவப்பு நிறம்  அந்த அறையைக்  குருதியால் நிறைக்கத் தொடங்கியது.

 

https://vallinam.com.my/version2/?p=8019

  • 2 weeks later...
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted

சில நிஜங்களில் சிறிது கற்பனை தூவி கதையாக வரும்போது அது தனித்துவம் பெறுகின்றது......அப்படி ஒரு கதை இது........!  👍

நன்றி கிருபன்......!

Posted

ஆழ்மனதின் நிஜங்களுடன் நிழல்களும் சேர்த்து மிக அழகாக கதை எழுதப்பட்டுள்ளது பகிர்வுக்கு நன்றிகள் கிருபன்

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted
On 13/11/2021 at 20:00, suvy said:

சில நிஜங்களில் சிறிது கற்பனை தூவி கதையாக வரும்போது அது தனித்துவம் பெறுகின்றது......அப்படி ஒரு கதை இது........!  👍

நன்றி கிருபன்......!

நன்றி சுவி ஐயா!

23 hours ago, KavaloorKanmani said:

ஆழ்மனதின் நிஜங்களுடன் நிழல்களும் சேர்த்து மிக அழகாக கதை எழுதப்பட்டுள்ளது பகிர்வுக்கு நன்றிகள் கிருபன்

படிப்பவற்றில் பிடித்தவற்றை இணைப்பது மட்டும்தான் என்வேலை கண்மணி அக்கா.

உங்கள் பழைய ஐடிக்கு என்னவாயிற்று??

Archived

This topic is now archived and is closed to further replies.



  • Tell a friend

    Love கருத்துக்களம்? Tell a friend!
  • Topics

  • Posts

    • எனக்கு ஏற்பட்டுள்ள நேர வசதி இன்மையால் எழுத்தாவணங்கள் படைப்பதை இந்தாண்டு முடிவுடன் நிறுத்திக்கொள்ள திட்டமிட்டுள்ளேன். ஆயினும் அவற்றை தொடர்ந்து இற்றைப்படுத்த மட்டும் செய்வேன். எனினும் படிமங்களை தொடர்ந்தும் ஆவணப்படுத்துவேன். இதற்கு முதல் - நான் செய்ய வேண்டும் என்று எனது மனதில் எண்ணி வைத்திருந்த அத்தனை ஆவணத் தலைப்புகளையும் அதனை செய்ய வேண்டிய முறை மற்றும் தகவல் திரட்டும் வழி ஆகியவற்றை நான் இங்கே எழுதி வைத்துச் செல்கிறேன். என்பின் அதனை செய்ய எண்ணுவோர் இதனை வாசித்து இதில் வழிகாட்டப்பட்டுள்ளவாறோ அல்லது அதை விட மேம்பட்ட முறையிலோ  ஆவணத்தை படையுங்கள். எவர் குத்தினும் அரசியானால் சரியே! இந்த வழிகாட்டல்கள் யாவும் உரையாடல் முறையில் அறிவுறுத்தலாக எழுதப்பட்டுள்ளன. இதனை எடுத்துச் செய்ய விரும்புவோர் ஒரு இனத்தின் வரலாற்றை எழுதுகிறோம் என்ற எண்ணத்தோடு சிரத்தை எடுத்துச் செய்யுங்கள்.   1) அணிநடை உடை: புலிகளின் படைத்துறையின் அனைத்துக் கிளைகளும் அணிநடையின் போது தமது படையணி/ பிரிவு/ படை/ அணி - யிற்கான நிறங்களைக் கொண்ட இடைப்பட்டிகள், கழுத்துக்குட்டை, வரைகவி, வரித்தோல் கொண்ட நெடுஞ்சப்பாத்து (படைத்துறைக் கிளையின் வரியின் நிறத்தில் இருக்கும். சிறுத்தைப்படையினரும் தம் சீருடையின் பாணியில் அணிந்திருப்பர்.) ஆகியவற்றை அணிந்திருப்பர். சிறுத்தைப்படையின் மூவணிகளும் கூடுதலாக "கத்தி" ஒன்றினை பளுவில் கொண்டிருப்பர்.  இதனை நீங்கள் ஆவணப்படுத்தும் போது இரண்டாம், மூன்றாம், நான்காம் ஈழப்போர் என்று ஒவ்வொரு கட்டத்திற்கும் ஆவணப்படுத்தல் வேண்டும். அப்போதுதான் படிமுறை வளர்ச்சியினை நோக்க இயலும். எதிர்கால ஆராச்சிகளுக்கும் வரலாறு திரித்தலை தவிர்ப்பதற்கும் உதவிகரமாக இருக்கும். இதற்கான தகவல்களை புலிகளின் படிமங்களை உற்று ஆராயுமிடத்தில் கண்டெடுக்கலாம். அதற்கு நீங்கள் யாழில் நான் ஆவணப்படுத்தியுள்ள படிம ஆவணங்களை பாவிக்கலாம்.     2) ஈழப்போரில் அழிக்கப்பட்ட சிங்கள வானூர்திகள் இதனை நீங்கள் செய்யும் போது ஆண்டுகள் அடிப்படையில் செய்யுங்கள். போர் அடிப்படையில் செய்வது உகந்ததன்றென்பது எனது கருத்தாகும்; ஒவ்வொரு ஆண்டும் வானூர்திகள் அழிக்கப்பட்டும் சேதமடையச் செய்யப்பட்டும் வந்தன. எனவே ஆண்டுகள் அடிப்படையில் செய்வதே உகந்ததாகும். இதற்கான ஆவணப்படுத்தல் பாணிக்கான எண்ணக்கரு வேண்டுமெனில் - நான் இதே போன்று சிங்களவரினதும் சிறிலங்காச் சார்புக் கடற்கலங்களுக்கும் செய்த கீழுள்ள ஆவணத்தை ஒருதடவை காணவும். அதனைக் காணுமிடத்து உங்களுக்கு கண்டிப்பாக ஒரு எண்ணக்கரு தோன்றும். இந்த வானூர்திகள் பற்றிய தகவல்களை புலிகளின் ஏடுகள், தமிழ்நெற், புதினம், உதயன் (தனியார் ஏடுகளில் இதை மட்டும் பாவிக்கவும்) ஆகியவற்றிலிருந்து திரட்டலாம். மேலதிக தகவல்களுக்கு சண்டே ரைம்ஸையும் வாசித்தறியலாம் (அப்போது ஒன்றிற்கு இரண்டு தடவை கவனமாக வாசித்தல் வேண்டும்.). சிங்களவரால் கைப்பற்றப்பட்ட கிடைக்கப்பெற்ற செலுத்திக் கோதுகள் யாவும் இரத்மலானை வானூர்தி அருங்காட்சியகத்தில் பார்வைக்கு வைக்கப்பட்டுள்ளன.    3) சிங்களக் குடியேற்றம்  1948 தொட்டு ஒவ்வொரு நாளும் தமிழீழத்தின் எந்தெந்தப் பரப்புகளில் சிங்களக் குடியேற்றங்கள் நிகழ்ந்துள்ளன என்பதையும் நாம் ஆவணப்படுத்த வேண்டும். அவ்வாறு செய்யும் போது அது தொடர்பான அனைத்துத் தகவல்களையும் சேர்த்திருத்தல் வேண்டும். ஆதாரங்களை சேர்க்கும் போது IEEE பணியில் செய்தல் வேண்டும். அதுவே இது போன்ற சிக்கலுக்குரிய முக்கிய ஆவணங்களுக்கு சிறந்த முறையாகும். இதை செய்வதால் நாம் எவ்வளவு நிலப்பரப்பினை இழந்துவந்துள்ளோம் என்பதை எம்மால் நோக்க இயலுவதோடு எமது எதிர்கால தலைமுறைக்கு எமது கடந்த கால தலைமுறை வாழ்ந்த நிலங்களை அறியவும் அவர்கள் அத்தீவின் ஆதிக்குடிகளாக இருந்து எப்படி விரப்பட்டார்கள் என்பதை பறைசாற்றவும் இது உதவும். ஆவணப்படுத்தும் போது சேர்த்திருக்க வேண்டியவை:  எந்தத் திட்டத்தின் அடிப்படையில் குடியேற்றம் நிகழ்ந்தது பாதிக்கப்பட்ட ஊரின் அன்றை தமிழ்ப் பெயரும் தற்போதைய சிங்கள மொழிப் பெயரும் நாள் & நேரம் எத்தனை பேர் முதலில் குடியேற்றப்பட்டனர் நிகழ்வு விரிப்பு (இங்கு  பாணியில் ஆதாரங்கள் சேர்த்திருத்தல் இன்றியமையாததொன்றாகும்) படிமங்கள் குடியேற்றத்தின் போது கொல்லப்பட்ட தமிழர்கள், வன்புணர்ப்பட்ட தமிழ்ப்பெண்கள் ஆகியோரின் எண்ணிக்கை  இதால் பாதிக்கப்பட்ட அயல் தமிழ் ஊர்கள் விரட்டப்பட்ட தமிழர்கள் எங்கெல்லாம் ஏதிலிகளாக சென்றனர் ஆதாரங்கள்   4) தமிழீழ நடைமுறையரசிற்குட்பட்ட ஆட்புலங்கள்: ஒவ்வொரு ஈழப்போரிலும் புலிகளின் ஆளுகைக்குட்பட்ட ஆட்புலங்களை (மீட்டு தமது ஆளுகைக்குள் வைத்திருந்த நிலப்பரப்பு) சரியாக ஆவணப்படுத்தல் வேண்டும். இது கொஞ்சம் கடினமான வேலை என்பதை நான் நன்கறிவேன். இருந்தாலும் நாம் இதை செய்வதால் - புலிகளுக்குப் பின்னான காலத்தில் சிங்களக் குடியேற்றத்தால் ஒரு ஊர் பாதிக்கப்பட்டு அங்கு எமது தேசத்தவர் வாழ்ந்ததிற்கான சுவடே இல்லாமல் போயிருப்பினும் முன்னாளில் புலிகளின் ஆட்சிக்குட்பட்டதென்பதாவது வரலாற்றிலிருக்கும், குறிப்பாக எல்லையோர சிற்றூர்கள். இதைச் செய்யும் போது அவ்வூர் எச்சமரால் மீட்கப்பட்டது என்பதையும், அச்சமரில் மாவீரரானோர் எத்தனை பேர் (ஏலுமெனில் அவர்தம் தரநிலையுடனான இயக்கப்பெயர்) என்பதெல்லாம் எழுதப்பட்டிருத்தல் வேண்டும். மேலும் அது எத்தனை ஆண்டுகள் எம்மவரின் கட்டுப்பட்டிற்குள் இருந்தது, பின்னர் மீளவும் எப்போது வன்வளைக்கப்பட்டது, அதன் போது கொல்லப்பட்ட தமிழ் மக்களின் எண்ணிக்கை என்ன என்பதெல்லாம் ஆவணப்படுத்த வேண்டும். சில வேளைகளில் அது மீளவும் மீட்கப்பட்டிருக்கும் (ஓயாத அலைகள் மூன்று ஐந்து கட்டங்களாக சுழன்றடித்த போது இடிமுழக்கம், சூரிய கதிர் - 1, உண்மை வெற்றி - 1,2,3 , வெற்றியுறுதி, போர்முழக்கம்- 1,2,3,4,5 , நீர்சிந்து - 1,2 போன்ற படைய நடவடிக்கைகள் மூலம் சிங்களவரால் வன்வளைக்கப்பட்ட தமிழூர்கள் எல்லாம் மீட்கப்பட்டன. இவற்றில் சில அடைகல் என்று பெயர் சூட்டப்பட்ட நடவடிக்கைகள் மூலம் சிங்லளவரால் மீளவும் வன்வளைக்கப்பட்டன.)   5) புலிகளின் தரை வழி வலிதாக்குதல்கள் மற்றும் வலுவெதிர்ப்புகள் இதை மூன்றாகப் பிரிக்கவும். ஒன்று கரந்தடித் தாக்குதல்கள் எனவும் மற்றையது புலனாய்வு நடவடிக்கைகள் எனவும் மற்றையதை மரபுவழி வலிதாக்குதல்கள் (offenses) மற்றும் வலுவெதிர்ப்புகள் (defenses) என்றும் பிரித்து ஆவணப்படுத்தவும். ஏறத்தாழ முற்றாக ஆவணப்படுத்துவதென்பது ஏலாத விடையம் என்று எண்ணுகிறேன். இருப்பினும் முயன்றால் எதுவும் முடியும் என்பதை மனதில் நிறுத்தி இந்த வரலாற்றை ஆவணப்படுத்ததும். முயற்சியாளர்களால் கண்டிப்பாக முடியும்.    6) மூழ்கடிக்கப்பட்ட & சேதப்பட்ட கடற்புறாக்கள் மற்றும் கடற்புலிகளின் கடற்கலங்கள் மேலே குறிப்பிட்டதைப் போன்று ஒவ்வொரு ஆண்டும் நடைபெற்ற சமர்களில் மூழ்கடிக்கப்பட்ட மற்றும் சேதப்பட்ட கடற்புறாக்கள் மற்றும் கடற்புலிகளின் கடற்கலங்களை நீங்கள் ஆவணப்படுத்த வேண்டும். அதில் எமது கலங்கள் (ஆழிக்கப்பல்கள், சண்டைப் படகுகள், வழங்கல் படகுகள், இடியன்கள்) சேதப்பட்டிருந்தாலோ அல்லது மூழ்கடிக்கப்பட்டிருந்தாலோ மட்டும் அந்தச் சமர் தொடர்பில் ஆவணப்படுத்தவும். மற்றும்படி அது தேவையற்றதாகும், இத்தலைப்பைப் பொறுத்த மட்டில். மேலும், மூழ்கடிக்கப்பட்ட புலிகளின் ஆழிக்கப்பல்களை மட்டும் நான் ஆவணப்படுத்தியுள்ளேன். தேவைப்படின் இதையெடுத்து மென்மேலும் விரிவாக்குங்கள்.       7) கடற்சமர்கள் இதற்குள் சிங்களவருடன் எமது கடற்புலிகளும் கடற்புறாக்களும் பொருதிய கடற்சமர்களை நீங்கள் ஆவணப்படுத்த வேண்டும். நான் ஏறத்தாழ 85% விழுக்காட்டை "புலிகளால் தாக்கப்பட்ட சிறிலங்காச் சார்புக் கடற்கலங்கள்" என்ற தலைப்பில் ஆவணப்படுத்தியுள்ளேன். அதற்குள் ஒரு கடற்சமரில் சிங்களவரின் கடற்கலமொன்று மூழ்கடிக்கப்பட்டிருந்தாலோ அல்லது சேதமடைந்திருந்தாலோ அல்லது கைப்பற்றப்பட்டிருந்தாலோ அந்தச் சமர் தொடர்பாக என்னால் திரட்டக்கூடிய தகவல்களை திரட்டி ஆவணப்படுத்தியுள்ளேன். ஒரு வேளை சிங்களவருக்கு மேற்குறிப்பிட்ட இழப்புகள் ஏற்படவில்லையெனில் அச்சமரை நான் ஆவணப்படுத்தவில்லை.  ஆகவே இதைச் செய்ய விரும்புவோர் நான் விட்டதெல்லாவற்றையும் ஆவணப்படுத்துங்கள். பின்னர் என்னுடையதையும் உங்களுடையதையும் ஒன்றாக்கி "தமிழீழக் கடற்சமர்கள்" என்ற பெயரில் வெளியிடுங்கள், தனி ஆவணமாக. அதற்குள் மூழ்கடிக்கப்பட்ட எம்மவரின் கலங்கள் தொடர்பான தகவல்களும் இருத்தல் நன்றாகும்.   😎 சிங்களப் படையினரால் கொல்லப்பட்ட முஸ்லிம் பொதுமக்கள் சிங்களப் படையினரால் கொல்லப்பட்ட முஸ்லிம் பொதுமக்களின் செய்திகள் யாவும் உதயன் நாளேட்டிற்குள்ளும் ஈழநாதம் நாளேட்டிற்குள்ளும் உள்ளன (1990 ஜூன் முதல் செப்டெம்பர் வரை). அவற்றை நீங்கள் தேடியெடுத்து ஆவணப்படுத்த வேண்டும்.   9) சேகரிக்கப்பட வேண்டிய திரைப்படங்கள் :  அக்கினிப் பறவைகள் பாகம் - 1,2 (2003, 2004 ம் ஆண்டு முறையே வெளியிடப்பட்டது)   10) சேகரிக்கப்பட வேண்டிய புத்தகங்கள் :  வன்னிச் சமர்க்களம் இது தமிழீழ வரலாற்றில் மிகவும் முதன்மை வாய்ந்த புத்தகமாகும். ஜெயசிக்குறுயில் இருந்து ஓயாத அலைகள் மூன்றின் ஐந்து கட்டங்களையும் தாண்டி தென்மராட்சியிலிருந்து புலிகள் வெளியேறும் வரையிலான அத்தனை சமர்களங்களினதும் அச்சொட்டான முழு விரிப்பினைக் கொண்ட புத்தகம்! இது 900 சொச்சம் பக்கங்களைக் கொண்டது ஆகும். போரும் வாழ்வும் போராளிகளை பொதுமக்கள் தம் சிறகுகளினுள் வைத்து எப்படிப் பாதுகாத்தார்கள் என்பதை பற்றிய புத்தகம் இது. திகிலும் திரிலும் இது ஆனையிறவில் இருந்து மட்டக்களப்பு நோக்கிய மட்டக்களப்பு-அம்பாறை மாவட்டத்துப் போரளிகளினது பயணப் பட்டறிவுகள் பற்றிய புத்தகமாகும். இப்புத்தகம் எழுதிய போது எழுத்தாசிரியரும் போராளிகளோடே பயணம் செய்தார். அப்போது தன்னால் ஏதேனும் இடையூறு ஏற்பட்டால் தன்னைச் சுட்டுக்கொன்றுவிட்டு செல்லும்படி கூறிய ஒரு தேசப்பாற்றாளர் இவராவார். இப்புத்தகத்தில் பிரதேசவாதத்தை இவர் விதைத்தார் என்றும் இவர்மேல் குற்றம்சாட்டப்பட்டுள்ளது. கிழக்குப் போர்முனை தென் தமிழீழச் சமர்க்களங்கள் பற்றியவை. களத்தில் சில நிமிடங்கள்  முன்னரங்க வலுவெதிர்ப்பு நிலைகளில் (Forward Defence Lines) நிற்கும் போராளிகளை நேரடியாகச் சந்தித்து அவர்களின் பட்டறிவுகளை எழுத்தில் கொண்டுவந்த நூல் இதுவாகும். மௌனப் புதைகுழிக்குள் பாகம்-2 சோனகர்களாலும் சிங்களவர்களாலும் தென் தமிழீழத்தில் குறிப்பாக மட்டு- அம்பாறையில் மேற்கொள்ளப்பட்ட படுகொலைகள் பற்றிய நூல். Saitanic Force Volume 2, 3 - இந்திய வல்லூறுகள் எம்மவரிற்கிழைத்த நாசங்களை பட்டியலிடும் நூலின் பிற பகுதிகள். ஏறத்தாழ 2000 ஆயிரம் பக்கங்கள் கொண்ட மூன்று பாகங்களாக வெளிவந்த நூல். இதன் முதற்பாகம் மட்டுமே இப்போது காணக்கிடைக்கிறது.   11) மீள உருவாக்கப்பட வேண்டிய புத்தகம்:  உதிக்கும் திசையில் உன்னத பயணம் - தலைநகரில் சிங்களப் படைத்துறை, சிங்கள மற்றும் முஸ்லிம் ஊர்காவல்படையினர், சிங்கள மற்றும் முஸ்லிம் காடையர்களால் தமிழர்களுக்கு ஏற்பட்ட கரூரங்கள் மற்றும் பாதிப்புகள் தொடர்பில் தேசத்துரோகி மாத்தையா உள்ளிட்ட வி.பு. மக்கள் முன்னணியினர் சென்று தாம் கண்டவற்றை பதிவாக்கினர். பின்னர் அதனை கட்டுரையாக வெளியிட்டனர். அதனை ஈழநாதத்தின் செய்தியாசிரியராக இருந்த - பெயர் நினைவில்லை -  பின்னாளில் புத்தகமாக்கி வெளியிட்டார். இன்று இப்புத்தகம் இல்லை. குலை நடுங்கும் கொடூரங்கள் நிரம்பிய 1990ம் ஆண்டின் பிற்பகுதிய திருமலை மாவட்ட மக்களின் வாழ்வு பற்றிய சாட்சிகளை பதிவாக்ககொண்ட கட்டுரையிது. மீளவும் புத்த்காமாக பதிப்பிக்க வேண்டியதாகும்.  இது ஈழநாதம் நாளேட்டில் 2/11/1990 முதல் 11/12/1990 வெளிவந்துள்ளது.  இதனை நூலாக்கி விற்கும் போது நீங்கள் செய்த உழைப்பிற்கும் ஊதியமும் வரும், வரலாற்றை மீளவும் உருவாக்கியதாகவும் இருக்கும்.  மாத்தையா என்றவுடன் துரோகி எழுதியது என்று பாராமல் அதன் அதிமுக்கிய உள்ளுடுவனை எண்ணிப்பார்த்து அதை வெளிக்கொணர எத்தனிக்கவும்.  12) உருவாக்கப்பட வேண்டிய புத்தகம்: 1996 ஓகஸ்டிலிருந்து ஒக்டோபர் வரை வெளியான உதயன் நாளேட்டில் ஓயாத அலைகள் - 1 தொடர்பான கட்டுரை ஒன்று வெளியாகியுள்ளது. அதுவொரு ஆய்வுக்கட்டுரையாகும். அதுவும் நூலக்கப்பட வேண்டியதாகும். "தமிழ் அலை" என்ற மட்டக்களப்பில் இருந்து மாதம் இருமுறை மட்டும் வெளிவந்த ஏட்டில் மட்டு-அம்பாறையில் மாவீரரான 200இற்கும் மேற்பட்ட போராளிகளின் வரலாறுகள் உள்ளன. இதனை எடுத்து நூலாக்குதல் அவசியமானதாகும். அத்தனை மாவீரரினதும் வரலாறுகளும் விடுபடக் கூடாது. மிக அரிய இதழிதுவாகும். பிரதேசவாத்தோடு ஒருநாளும் தொழிற்படாதீர்கள்.   13) உண்டாக்கப்பட வேண்டிய வலைத்தளங்கள்:   நூல்களிற்கான வலைத்தளம் ஈழத் தமிழ் தேசத்தின் வரலாற்றைக் கூறும் அத்தனை நூல்களையும் சேகரித்து அதனைக் கொண்டு ஒரு வலைத்தளத்தை உண்டாக்கவும். அதில் இந்நூல்களின் ஒரு பதிவினை போட்டு அதன் மூலம் நாம் எமது தலைமுறைகள் பிற இன மக்களிற்கு எமது போராட்டத்தின் நியாப்பாடுகளை கற்பிக்கலாம். இவ்வலைத்தளத்தை உண்டாக்கும் போது கீழ்க்கண்டவற்றை நினைவில் கொள்ளவும்: எந்தவொரு காலத்திலும் தலைவரின் படத்தையோ அல்லது புலிகளின் எந்தவொரு படத்தையோ இதில் வெளியிடக்கூடாது. ஏனெனில் அது புலிகளின் பரப்புரை வலைத்தளம் என்று படிமத்தை உருவாக்கி அவ்வலைத்தளத்தின் குறிக்கோளை நீர்த்துப் போகச் செய்யும். பரப்புரை வலைத்தளம் என்ற பட்டப் பெயர் கிடைக்குமானால் நாயிலும் எவரும் மதியார் என்பது நினைவிருக்கட்டும். பரப்புரைக்கான எந்தவொரு அடையாளமுமற்றதாக இருத்தல் இன்றியமையாததாகும். ஏற்கனவே உள்ள புலிகள் சார் பரப்புரை வலைத்தளங்களின் ஒரு பக்கமாக இல்லாமலும் இருத்தல் வேண்டும் பிற புலிகள் சார் பரப்புரை வலைத்தளங்களிற்கான கொழுவிகளையும் இதன் பக்கங்களில் கொண்டிருத்தல் கூடாது. அதாவது பரப்புரையுடானான் எத்தொடர்பும் இதற்கு இருக்கக் கூடாது. தமிழரின் அரசர்களின் சின்னங்கள், தமிழ் புலவர்களின் சின்னங்கள் என்று எமது பண்பாட்டிற்கான எந்தவொரு அடையாளங்களும் அதிலிருக்கக் கூடாது. முற்றிலும் நவீனாமாக இருத்தல் வேண்டும். இன்னும் சாலச் சொல்லப்போனால் தமிழ்நெற்றின் வடிவமைப்பில் இருத்தல் சாலச் சிறந்தது.  அறிவிலித்தனமாக சிந்திக்காமல் - தலைவரின் படம் இருந்தால் தான் நல்லம் ... வள வள - எனாமல் குறிக்கோளை அடையும் பாதையைப் பற்றி சிந்திக்கவும், இதை உருவாக்க முயல்வோர்.  இதற்கான சில நூல்களை எனக்கு முன் சிலர் ஆவணப்படுத்த முயற்சித்துள்ளனர். அவர்களிடத்திலிருந்து நான் பெற்ற நூல்களை கீழே உள்ள திரியில் கொடுத்துள்ளேன். விரும்பியோர் பாவிக்கவும்: சமர்களிற்கான வலைத்தளம்: தரை, கடல், வான், மற்றும் புலனாய்வு நடவடிக்கைகள் என்று எம்மவரின் சமர்களை மட்டும் பட்டியலிடும் வலைத்தளம் ஒன்றை உண்டாக்கவும். உண்டாக்கும் போது கருத்தில் கொள்ள வேண்டியவை: இதன் முகப்பிலும் புலிகளினதோ அல்லது தலைவரினதோ படிமங்களை போடக்கூடாது. விரும்பின் எம்மவரின் நிழல் தோற்ற படிமங்கள் (மாலைக்காட்சிகளில் தெரியும் கறுப்படித்த படங்கள்) ஐ பாவிக்கலாம்.  இதுவும் தமிழ்நெற்றின் வடிவமைப்பில் இருத்தல் உகந்தது. இதன் சமர்களை பட்டியலிடும் போது அச்சமர் தொடர்பான காணொளிகள் படிமங்களையும் பதிவேற்றவும், சரியாக அறிந்திருப்பின் மட்டும். அதனைப் பதிவேற்றும் போது எழிய ஈழத்தமிழ் தேசத்தைச் சார்ந்த புலி வணிகர்களுகே உரிய நாறல் குணமான படிமங்கள் மற்றும் நிகழ்படங்களுக்கு மேல் தமது வலைத்தளத்தின் பெயரையும் முத்திரையையும் தற்புகழிற்காக பதிவேற்றும் நசல் பழக்கத்தை விட்டெறியவும், தயவு கூர்ந்து!   ----------------------------------------------------------------------------     இவ்வளவுதான் நான் எனது மனதில் எண்ணியிருந்தவை. அத்தனையையும் இன்று எழுதிவிட்டேன்.  உங்களுக்கு முழுமையான தகவல்கள் தெரியவில்லையாயின் இது முழுமையான ஆவணமன்று என்பதை முதல் வரியில் எழுதிவிட்டு மேற்கொண்டு செல்வது உகந்ததாகும். இவற்றை எல்லாவற்றையும் வடிவாக ஆசறுதியாக ஆராய்ந்து சிறப்பாக ஆவணப்படுத்துங்கள். ஒன்றைக் கூட தவற விடாமல் செய்ய வேண்டும். கவனம் இன்றியமையாததொன்றாகும். இதனை மேற்கொண்டு வரலாறாக்கி இதைவிட இன்னும் பல வரலாற்று நூல்கள் கட்டுரைகளை எமது தலைமுறைகள் ஈழப்போர் தொடர்பில் பதிக்கும் என்று முழுமையான நம்பிக்கை எனக்குள்ளது.  சிறப்பாக செய்யுங்கள்.🎉   ஆக்கம் & வெளியீடு: நன்னிச் சோழன்
    • இந்தியாவின் பினாமியாகச் செயற்படாத தலைவர் என்பது சரி. அதற்காக சுமத்திரன் தலைவராக இருப்பதற்கு தகுதியற்றவர். தமிழரசுக்கட்சியின் இன்றைய நிலைக்கு சும்பந்தன்>சுமத்திரன்>மாவை 3 பேரும் காரணம். சுமத்திரன் பிரதான காரணம். மாவை அவரை சுதந்திரமாக முடெிவடுக்க ஆனமதிதத்தது பிழை. ஏற்கனவே கட்சியாலும் முக்களாலும் தெரிவு செய்யப்பட்ட தலைவரான சிறிதரனை தலைமையேற்று நடத்த விடுவததே சிறந்தது.
    • ஆராயுங்கள்  விவாதியுங்கள் சிரித்தபடி உங்கள் நல்வாழ்வுக்காய் போய் வெடித்தவரை ஒரு கணம் உங்கள் நெஞ்சில் இருத்துங்கள். 
    • தலைமைப்பதவியை இலக்குவைத்துப் கட்சியின் பலவீனமான நிலையைப் பயன்படுத்திக் 'கோல்' போடாமல் விட்டால் சரி. அத்தோடு ஏலவே சிறிதரன் அவர்களைத் தலைவராக முன்மொழிந்தபோது இவர் என்ன செய்துகொண்டிருந்தார். அந்தத் தெரிவின் முடிவு என்ன? அவரை ஏன் ஏற்றுக்கொள்ளவில்லை என்ற விளத்தத்தையும் இவர் கூறாதிருப்பதேன்? நட்பார்ந்த நன்றியுடன் நொச்சி
    • இந்த முறை ஆற்றை கலியாணவீட்டு பலகாரமோ…🤣 @Paanch @குமாரசாமி @தமிழ் சிறி சுப்பர் லூப் தொழில் நுட்பத்தில் சாத்தியமாம். மனித உடல் தாங்குமா?
  • Our picks

    • "முதுமையில் தனிமை [Senior Isolation]"/பகுதி: 01
      உலகத்தின் சனத்தொகை ஒவ்வொரு ஆண்டும் கூடிக் கொண்டு போகிறது. இத்தகைய சனத்தொகை அதிகரிப்பில் முதியோரின் அதிகரிப்பு வேகமானதாக உள்ளது என்பதை புள்ளி விபரங்கள் எடுத்தியம்புகின்றன. 2021 ம் ஆண்டளவில் உலக சனத் தொகையில் ஏறத்தாள கால் பங்கினர் (23%) 60 வயதிற்கு மேற்பட்டோராய் இருப்பர் என எதிர்வு கூறப்பட்டுள்ளது. ஆனால் முதியோர் என்றால் என்ன ? மக்களில் வயதில் மூத்த, நீண்ட நாள் வாழுபவரையும் [elderly people] மற்றும் நல்ல உலக அனுபவம், பலவகைக் கல்வி முதலான தகுதிகளைக் கொண்ட அறிவில் பெரியவர்களையும் [persons of ripe wisdom] முதியோர் என பொதுவாக குறிப்பிடுவர். இதில் நாம் முன்னையதைப் பற்றி மட்டும் இங்கு ஆராய உள்ளோம்.
        • Like
      • 4 replies
    • "சோதிடமும் அசட்டுநம்பிக்கையும்"

      தமிழர்களுக்கு நான்கு என்ற எண்ணை நிறையவே பிடிக்கும். இதைப் பார்க்கையில் சங்க காலத்திலேயே எண் சோதிடம்- (Numerology) "பித்து" வந்துவிட்டதோ என்று தோன்றுகிறது. ஆனால் சங்க காலத்துக்குப் பின்னர் தான் நூல்களையும் பாக்களையும் தொகுக்கும் வேலைகள் துவங்கின. என்ன காரணமோ தெரியவில்லை நூல்களின் பெயர்களில் 4, 40, 400, 4000 என்று நுழைத்து விட்டார்கள். நான் மணிக் கடிகை முதல் நாலாயிர திவ்யப் பிரபந்தம் வரை சர்வமும் நாலு மயம்தான் !!

      “ஆலும் வேலும் பல்லுக்குறுதி, நாலும் இரண்டும் சொல்லுக் குறுதி” என்று சொல்லுவார்கள். ஆல, வேல மரங்களை விளக்கத் தேவை இல்லை. “நாலும் இரண்டும்” என்பது வெண்பாவையும் குறள் வகைப் பாக்களையும் குறிக்கும். நம்பிக்கை தவறில்லை அது மூடநம்பிக்கை யாகமல் இருக்கும் வரை. அளவுக்கு அதிகமாக இதுபோல சிந்திக்கும் போது நம்பிக்கையே மூடநம்பிக்கைக்கு வழிவகுப்பதாக அமைகிறது!.
        • Like
      • 4 replies
    • இதை எழுத மிகவும் அயற்சியாய்த் தான் இருக்கிறது.

      ஜீவா போன்றவர்களுக்கு இந்து மதத்தை காப்பாற்ற வேண்டிய தேவை என்ன என்பதை நான் கேட்கவில்லை ஆனால் சமுத்ரா போன்றவர்களுடைய தேவையில் இருந்து மாறுபட்டதாக அது இருக்கும் என்று புரிந்துகொள்கிறேன். அது என்னுடைய புரிதல். எல்லோரும் எதோ ஒரு புரிதலின் அடிப்படையிலேயே அடுத்த அடியை எடுத்து வைக்கிறோம்.
        • Like
      • 4 replies
    • மனவலி யாத்திரை.....!

      (19.03.03 இக்கதை எழுதப்பட்டது.2001 பொங்கலின் மறுநாள் நிகழ்ந்த ஒரு சம்பவத்தின் நினைவாக பதிவிடப்பட்டது இன்று 7வருடங்கள் கழித்து பதிவிடுகிறேன்)

      அந்த 2001 பொங்கலின் மறுநாள் அவனது குரல்வழி வந்த அந்தச் செய்தி. என் உயிர் நாடிகளை இப்போதும் வலிக்கச் செய்கிறது. அது அவனுக்கும் அவனது அவர்களுக்கும் புதிதில்லைத்தான். அது அவர்களின் இலட்சியத்துக்கு இன்னும் வலுச்சேர்க்கும். ஆனால் என்னால் அழாமல் , அதைப்பற்றி எண்ணாமல் , இனிவரும் வருடங்களில் எந்தப் பொங்கலையும் கொண்டாட முடியாதபடி எனக்குள் அவனது குரலும் அவன் தந்த செய்திகளும் ஒலித்துக் கொண்டேயிருக்கும்.
      • 1 reply
    • பாலியல் சுதந்திரமின்றி பெண்விடுதலை சாத்தியமில்லை - செல்வன்


      Friday, 16 February 2007

      காதலர் தினத்தை வழக்கமான தமது அரசியல் நிலைபாடுகளை பொறுத்து அணுகும் செயலை பல்வேறு தரப்பினரும் உற்சாகமாக செய்து வருகின்றனர்.கிரீட்டிங் கார்டுகளையும், சாக்லடுகளையும் விற்க அமெரிக்க கம்பனிகள் சதி செய்வதாக கூறி காம்ரேடுகள் இதை எதிர்த்து வருகின்றனர்.அமெரிக்க கலாச்சாரத்தை திணிக்க முயற்சி நடப்பதாக கூறி சிவசேனாவினரும் இதை முழுமூச்சில் எதிர்க்கின்றனர். தமிழ்நாட்டில் பாமக ராமதாஸ் இதை கண்டித்து அறிக்கை விட்டுள்ளார். பாகிஸ்தானிலும், அரபுநாடுகளிலும் இதை எதிர்த்து பத்வாக்கள் பிறப்பிக்கப்பட்டு அதை மீறி இளைஞர்கள் இதை கொண்டாடியதாக செய்திகள் வந்துள்ளன.
      • 20 replies
×
×
  • Create New...

Important Information

By using this site, you agree to our Terms of Use.