Jump to content

தமிழ் நெறித் திருமணம்


Recommended Posts

Posted

தமிழில் குறளும் பக்திப் பாசுரங்களும் சொல்லிச் செய்யப்பட்ட திருமணம் தமிழ் நெறித் திருமணம் அல்லாமல், ஆங்கில நெறித் திருமணமா?

திருமணம் செய்தவர்கள் பற்றிய விமர்சனம் ஒரு திருமணம் தமிழ் நெறித் திருமணமா இல்லையா என்பதை தீர்மானிப்பது இல்லை.

அங்கே ஓதப்பட்ட குறள்களும் பக்திப் பாசுரங்களுமே அந்தத் திருமணத்தை தமிழ் நெறித் திருமணமாக ஆக்கின.

தமிழ் நெறித் திருமணத்தில் ஓதப்படுபவை பற்றிய விமர்சனங்களை செய்து மேலும் ஆக்கபூர்வமான ஆலோசனைகளை தருவதே இங்குள்ள தேவை.

இங்கே சிலர் பதறியடித்து திருமணம் செய்தவர்கள் பற்றிய விமர்சனங்களை வைத்து தங்களின் தரத்தை வெளிப்படுத்திக் கொண்டார்கள். இதன் மூலம் தமிழ் நெறித் திருமணத்தை களங்கப்படுத்தலாம் என்ற அவர்களின் திட்டம் வெளிப்படையானது.

மீண்டும் மீண்டும் எம்மை ஒதுங்கச் சொல்லி ஆலோசனை சொல்லப்படுகிறது. இது தொடர்ந்து செயலாற்றும் உத்வேகத்தை தருகிறது.

நான் தமிழ்நெறித் திருமணத்திற்கு ஏற்ற குறள்களையும் பாசுரங்களையும் தேடல்களின் மூலம் இங்கே தந்திருக்கிறேன். அவைகள் திருமணத்திற்கு ஏற்றவையா? இல்லையா? இவற்றை விட மேலும் புதியவற்றை இணைக்கலாமா?

இப்படியான கருத்தாடல்களே இங்கே தேவை!

ஆனால் என்னிடம்தனிப்பட்ட ரீதியானதும் என்னுடைய கொள்கை சம்பந்தமானதுமான கேள்விகளை கேட்டு பல பக்கங்கள் தாண்டச் செய்தவர்கள் "தமிழ் நெறித் திருமணத்தை" வளப்படுத்துவதற்கு ஆக்கபூர்வமான ஆலோசனைகளையோ விமர்சனங்களையோ தரவில்லை.

தமிழர்கள் தொடர்ந்து வடமொழியிலேயே தமது நிகழ்வுகளை செய்ய வேண்டும் என்ற வெறித்தனமான சிந்தனையே இதற்கு காரணம் என்று நான் நம்புகிறேன்.

இது என்னை மிகவும் கவலை கொள்ளச் செய்கிறது. மொழிப் பற்று இல்லாமல் தேசியப் பற்று எப்படி வரும் என்று எனக்குத் தெரியவில்லை. நாம் செய்ய வேண்டியவை நிறைய இருக்கிறது என்பது மட்டும் தெரிகிறது.

  • Replies 180
  • Created
  • Last Reply
Posted

சயந்தன்,

நீங்கள் என்னை கிண்டல் அடிப்பதாக நினைத்து எழுதியிருந்தாலும், நீங்கள் இரண்டாம் நாள் செய்தது தமிழ்த் திருமணம்தான். அவற்றை உண்மையில் கிறிஸ்தவர்கள் விளம்பரப்படுத்த வேண்டும்.

ஜெருசலேமில் பிறந்து கிப்ரு மொழியில் பேசிய யேசுவுக்கு தமிழ் தெரிகிறது. கிறஸ்தவ தமிழர்கள் தமிழில் செய்கிற திருமணம் யேசுவுக்கு புரிகிறது. ஆனால் தென்னாட்டில் பிறந்த சிவனுக்கு தமிழ் தெரியாதாம். அவனை வடமொழியில்தான் வழிபட வேண்டுமாம். அதுதான் இனிமையான இசை என்று சிவன் சொன்னானாம்.

எம்மை தமிழில் பாடுக என்று சிவன் சொன்னான் என்று சைவம் சொல்ல, சைவர்களாகிய தமிழர்களுக்கு வடமொழிதான் இனிக்கிறதாம். சைவர்களின் திருமணமும் வடமொழியில்தான் நடக்க வேண்டுமாம்.

கிறிஸ்தவ தமிழர்கள் தமது திருமணம் முடிந்ததும் "நாம் தமிழர்கள், நாம் தமிழில் எமது திருமணத்தை செய்தோம்" என்று ஒவ்வொரு முறையும் அறிவிக்க வேண்டும். அப்பொழுதாவது தம்மை இந்து என்று சொல்கிற தமிழர்களுக்கு புத்தி வருகிறதா என்று பார்க்க வேண்டும்.

  • கருத்துக்கள உறுப்பினர்கள்
Posted

கண்டிப்பாக தாலி கட்ட வேண்டும் என்று கூறியவர்கள் அடுத்த நாள் கிறிஸ்தவ முறைப்படியான திருமணம் நிகழ இருந்ததால் கிறிஸ்தவ முறைப்படியான திருமணத்தின் போது இந்துக் கடவுள் படம் பொறித்த தாலி மணமகளின் கழுத்தில் இருக்கக் கூடாதென்றார்கள். அந்த மூடநம்பிக்கைக்கு எதிராக நான் தாலி கட்டினேன்.

இது கிண்டல்தான் -

ஆனால் மற்றும்படி கிறிஸ்தவ திருமணமும் மதம்சார்ந்த நிகழ்வொன்றாகவே நினைத்திருந்தேன். அது தமிழ்நெறித்திருமணமும்தான் என உணரச்செய்திருக்கிறீர்கள் என்பது உண்மை. கிண்டல் அல்ல.

மற்றது கிறிஸ்தவ முறையில் மணம்புரியும் போது இந்துக்கடவுளர் படம்பொறித்த தாலி மணமகள் கழுத்தில் இருக்கக்கூடாதென்ற பிரச்சனை அப்போது எழுந்தது உண்மைதான். ஆனாலும் தாலியோடுதான் தேவாலயத்தில் அடுத்தநாள் திருமணம் நடந்தது. (மற்றும்படி அந்த மூடநம்பிக்கைக்கு எதிராக தாலி கட்டினேன் என்பது பொய் என்ற உண்மையை நான் சொல்லி விடுகிறேன் :rolleyes:

ஆக

நான் ஒரு வடமொழித்திருமணமும்

ஒரு தமிழ்நெறித்திருமணமும் செய்துள்ளேன் என இங்கு பிரகடனப்படுத்துகிறேன்

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted

சயந்தன்

கிறிஸ்தவ ஆலயத்தில் அணிந்த ஆடைகள், நடந்து கொண்ட விதங்கள் தமிழர் பாண்பாடடை ஒட்டியா?

Posted

தமிழர் பண்பாட்டு ஆடைகள் என்று எதுவும் இல்லை. ஜீன்ஸ் அணிந்தும் தமிழ்நெறித் திருமணம் செய்யலாம்

  • கருத்துக்கள உறுப்பினர்கள்
Posted

மற்றது சபேசன்

இங்கே நீளும் இந்த விவாதத்திற்கு முக்கியமான காரணம் எதுவென நான் நினைக்கின்றேன் என்றால்

அறிமுகமற்ற ஒருவர் தமிழ்நெறித்திருமணம் செய்திருந்தால் இத்தனை விவகாரமாயிருக்காது என நினைக்கிறேன். உண்மையில் தமிழன் தமிழில் திருமணம் செய்வதை பெரும்பாலான தமிழர்கள் எதிர்க்க எந்த முகாந்திரமும் இல்லை.

ஆனால்

உங்கள் விடயத்தில் என்ன நடக்கிறது என்றால் -

தாலி தேவையற்றது அது கையகலாத்தனம் - என உரைத்த நீங்கள் எழுதிய நீங்கள் - அல்லது தாலி அவசியமானது என எண்ணுவோரோடு செய்த விவாதங்கள் - காரணமாக -

இந்த விவாதம் நீளுகிறது.

தாலியோடு கூடிய தமிழ்நெறித்திருமணம் செய்யலாம் என்பது குறித்து எழுதிய பேசிய ஒருவர் இத்தகைய திருமணம் செய்வதற்கு இத்தனை கேள்விக்கணைகள் வரப்போவதில்லை என்பதை நீங்கள் உணர்வீர்கள்.

இடையில் தாலி கட்டியதற்கான நியாயபூர்வமான காரணங்களே இருந்த போதும் தாலியே வேண்டாம் என்ற ஒருவர் எப்பிடித்தாலி கட்டலாம் என்ற ஒற்றைக்கேள்விதான் இந்த விவாதத்தின் ஒரேயொரு இழை.

அதிலும் தாலி கட்டவது எனது உரிமை - அதில் யாரும் கேள்வி கேட்க முடியாதென்பது உண்மை. ஆனால் அது தாலிக்கு மட்டுமென்றில்லாமல் அனைத்துக்கும் பொருந்தும் என்ற திசையிலான விவாதம் இனி அடுத்த பத்து பக்கத்திற்கு நீளும்.

மற்றும் படி தமிழ்மொழியிலான வழிபாட்டைப்போலவே தமிழ்மொழியிலான திருமணமும் ஊக்குவிக்கப்பட வேண்டியது. அதற்கெதிரான விவாதமாக நான் இங்கு நடக்கும் விவாத்தை கொள்ள வில்லை. இது முழுக்க முழுக்க தாலி வேண்டாம் என்ற சபேசன் எப்படித்தாலி கட்டலாம் என்ற கேள்விகள்தான். நீங்கள் சுயமரியாதைத்திருமணம் செய்திருந்தால் -

அதில் இப்படி 10 பக்கங்களைத்தாண்டகிற அளவிற்கு கேட்கிற அளவிற்கு எவரிடமும் எதுவும் இருந்திருக்காது என்றே நினைக்கிறேன்.

Archived

This topic is now archived and is closed to further replies.



  • Tell a friend

    Love கருத்துக்களம்? Tell a friend!
  • Topics

  • Posts

    • அதுவரை நான் இருக்க வேணுமே? அடுத்த அரசு வருவதற்கிடையில் எலான் உலகின் முதல் பணக்காரராக வர முயற்சி பண்ணுகிறார்.
    • நல்ல விடயம் தான்  ஆனால் மக்களை ஏமாற்றுவதாக அமைந்து விடக்கூடாது. ஆசை வார்த்தைகளுக்கு முன் பானையில் என்ன இருக்கு என்று பார்ப்பது நல்லது. 
    • சரியாக தான் சொல்கிறார். இது தமிழர்களின் எதிர்காலம் சார்ந்த பொதுமுடிவாக இருக்கணும்.
    • கட்சிக்குள் சகல குழப்பங்களுக்கும் மூல காரணமாக இருப்பவர் மாவை சேனாதிராஜா தான் என்று தமிழரசுக் கட்சியின் நாடாளுமன்ற உறுப்பினர் இரா.சாணக்கியன் தெரிவித்துள்ளார்.  பத்திரிகை ஒன்றுக்கு வழங்கிய நேர்காணலின் போதே அவர் மேற்கண்டவாறு குறிப்பிட்டுள்ளார்.  தொடர்ந்தும் தெரிவிக்கையில்,  கடந்த 75 வருட காலமாக தமிழ் மக்களைப் பிரதிநிதித்துவப்படுத்தும் பிரதான கட்சியாகத் தமிழரசுக் கட்சி இருந்து வருகின்றது. குறிப்பாக இம்முறை தனித்துப் போட்டியிட்ட தமிழரசுக் கட்சி நாடாளுமன்றத்தில் 8 ஆசனங்களைக் கைப்பற்றியிருக்கின்றது.ஜ மாவை மீது குற்றம்    ஆகவே தமிழரசுக் கட்சியே பிரதான கட்சிதான். பிரதான கட்சி என்ற அங்கீகாரத்தை மீண்டுமொருமுறை தமிழ் மக்கள் எமது கட்சிக்கு வழங்கியிருக்கின்றார்கள். ஆனால், தமிழரசுக் கட்சிக்குள் நிலவும் தற்போதைய குழப்பங்களை விட்டுக் கொடுப்புக்களின் ஊடாக சீரமைக்கக் கூடிய காலம் கடந்துவிட்டது.   ஏனெனில் கட்சிக் குழப்பங்கள் நீதிமன்றம் வரை சென்றுவிட்டது. தலைவர் தெரிவு இடம்பெற்றபோது, நீங்கள் கட்சியின் யாப்பை மீறி செயற்படுகின்றீர்கள்.  எதிர்வரும் காலத்தில் இதன் பின்விளைவுகளை சந்திக்க வேண்டியேற்படும் என நான் மாவை சேனாதிராஜாவிடம் பகிரங்கமாக கூறினேன். அதனைத் தொடர்ந்து செயலாளர் தெரிவு விடயத்திலும் குழப்பங்கள் ஏற்பட்டன. முன்னாள் தலைவர் மாவை சேனாதிராஜா அவராகவே மாநாட்டை ஒத்திவைப்பதாக அறிவித்தார். ஆனால்  திட்டமிட்டது போன்று மாநாடு நடைபெற்றிருந்தால் இந்தக் குழப்பங்கள் எவையும் நேர்ந்திருக்காது. இப்போது மாவை சேனாதிராஜா தான் பதவி விலகவில்லை என மீண்டும் நீதிமன்றத்தை நாடியிருக்கின்றார். ஜனாதிபதித் தேர்தலின் போது மாவை சேனாதிராஜா காலையில் ஐக்கிய மக்கள் சக்தியின் வேட்பாளர் சஜித் பிரேமதாசவை ஆதரிப்பதாக தான் தயாரித்த அறிக்கையை வாசித்தார். பின்னர் மாலையில் கிளிநொச்சியில் தமிழ்ப் பொது வேட்பாளருக்கு ஆதரவாக மேடை ஏறினார். இரவு ரணில் விக்ரமசிங்க மாவையின் இல்லத்திற்கு வருகின்றார். தேர்தலின் பின்னர் தான் சஜித், ரணில் மற்றும் பொது வேட்பாளருக்கு வாக்களித்ததாக ஊடகங்களிடம் கூறுகின்றார். மாவை சேனாதிராஜாவின் மகனின் மனைவியின் தாய் சசிகலா ரவிராஜ் பொதுத் தேர்தலில் சங்கு சினத்தில் போட்டியிடுகின்றார். பொதுத் தேர்தலுக்கு முன்பாக மாவை சேனாதிராஜா கட்சித் தலைவர் பதவியில் இருந்து விலகுவதாக அறிவிக்கின்றார். ஆக இங்கே விட்டுக்கொடுப்பு என்பதைத் தாண்டி சகல குழுப்பங்களுககும் மூல காரணமாக இருப்பவர் மாவை சேனாதிராஜா தான். சிலர் மாவை சேனாதிராஜா கடந்த பாதையும், அவரது அர்ப்பணிப்பும் சாணக்கியனுக்குத் தெரியாது என்று கூறுகின்றார்கள். ஆனால், அதுபற்றி எமக்கு நன்றாகத் தெரியும் என்பதுடன் அதனை நாம் குறைத்து மதிப்பிடவும் இல்லை. இருப்பினும் தற்போதைய சூழ்நிலையில் அவர் கட்சியை முறையாக வழிநடத்த முடியாத நிலைக்கு வந்திருக்கின்றார். எனவே இங்கு விட்டுக் கொடுப்புக்களுக்கு அப்பால் கட்சி என்ற ரீதியில் சரியானதொரு தீரு்மானத்தை எடுக்க வேண்டும். மாவை சேனாதிராஜா பதவி விலகியிருக்கின்றார். அந்த பதவி விலகல் கடிதத்தை செயலாளர் ஏற்றிருக்கின்றார் எனில், அடுத்தக்கட்ட வேலைகளைப் பார்க்க வேண்டும். அதனைவிடுத்து மீண்டும் நான் பதவி விலகவில்லை. கடிதத்தை திரும்பப் பெறுகின்றேன் என்றால் என்ன செய்ய முடியும்   என குறிப்பிட்டுள்ளார்.  மாவை மீது குற்றம்    ஆகவே தமிழரசுக் கட்சியே பிரதான கட்சிதான். பிரதான கட்சி என்ற அங்கீகாரத்தை மீண்டுமொருமுறை தமிழ் மக்கள் எமது கட்சிக்கு வழங்கியிருக்கின்றார்கள். ஆனால், தமிழரசுக் கட்சிக்குள் நிலவும் தற்போதைய குழப்பங்களை விட்டுக் கொடுப்புக்களின் ஊடாக சீரமைக்கக் கூடிய காலம் கடந்துவிட்டது.   ஏனெனில் கட்சிக் குழப்பங்கள் நீதிமன்றம் வரை சென்றுவிட்டது. தலைவர் தெரிவு இடம்பெற்றபோது, நீங்கள் கட்சியின் யாப்பை மீறி செயற்படுகின்றீர்கள்.  எதிர்வரும் காலத்தில் இதன் பின்விளைவுகளை சந்திக்க வேண்டியேற்படும் என நான் மாவை சேனாதிராஜாவிடம் பகிரங்கமாக கூறினேன். அதனைத் தொடர்ந்து செயலாளர் தெரிவு விடயத்திலும் குழப்பங்கள் ஏற்பட்டன. முன்னாள் தலைவர் மாவை சேனாதிராஜா அவராகவே மாநாட்டை ஒத்திவைப்பதாக அறிவித்தார். ஆனால்  திட்டமிட்டது போன்று மாநாடு நடைபெற்றிருந்தால் இந்தக் குழப்பங்கள் எவையும் நேர்ந்திருக்காது. இப்போது மாவை சேனாதிராஜா தான் பதவி விலகவில்லை என மீண்டும் நீதிமன்றத்தை நாடியிருக்கின்றார். ஜனாதிபதித் தேர்தலின் போது மாவை சேனாதிராஜா காலையில் ஐக்கிய மக்கள் சக்தியின் வேட்பாளர் சஜித் பிரேமதாசவை ஆதரிப்பதாக தான் தயாரித்த அறிக்கையை வாசித்தார். பின்னர் மாலையில் கிளிநொச்சியில் தமிழ்ப் பொது வேட்பாளருக்கு ஆதரவாக மேடை ஏறினார். இரவு ரணில் விக்ரமசிங்க மாவையின் இல்லத்திற்கு வருகின்றார். தேர்தலின் பின்னர் தான் சஜித், ரணில் மற்றும் பொது வேட்பாளருக்கு வாக்களித்ததாக ஊடகங்களிடம் கூறுகின்றார். மாவை சேனாதிராஜாவின் மகனின் மனைவியின் தாய் சசிகலா ரவிராஜ் பொதுத் தேர்தலில் சங்கு சினத்தில் போட்டியிடுகின்றார். பொதுத் தேர்தலுக்கு முன்பாக மாவை சேனாதிராஜா கட்சித் தலைவர் பதவியில் இருந்து விலகுவதாக அறிவிக்கின்றார். ஆக இங்கே விட்டுக்கொடுப்பு என்பதைத் தாண்டி சகல குழுப்பங்களுககும் மூல காரணமாக இருப்பவர் மாவை சேனாதிராஜா தான். சிலர் மாவை சேனாதிராஜா கடந்த பாதையும், அவரது அர்ப்பணிப்பும் சாணக்கியனுக்குத் தெரியாது என்று கூறுகின்றார்கள். ஆனால், அதுபற்றி எமக்கு நன்றாகத் தெரியும் என்பதுடன் அதனை நாம் குறைத்து மதிப்பிடவும் இல்லை. இருப்பினும் தற்போதைய சூழ்நிலையில் அவர் கட்சியை முறையாக வழிநடத்த முடியாத நிலைக்கு வந்திருக்கின்றார். எனவே இங்கு விட்டுக் கொடுப்புக்களுக்கு அப்பால் கட்சி என்ற ரீதியில் சரியானதொரு தீரு்மானத்தை எடுக்க வேண்டும். மாவை சேனாதிராஜா பதவி விலகியிருக்கின்றார். அந்த பதவி விலகல் கடிதத்தை செயலாளர் ஏற்றிருக்கின்றார் எனில், அடுத்தக்கட்ட வேலைகளைப் பார்க்க வேண்டும். அதனைவிடுத்து மீண்டும் நான் பதவி விலகவில்லை. கடிதத்தை திரும்பப் பெறுகின்றேன் என்றால் என்ன செய்ய முடியும்   என குறிப்பிட்டுள்ளார்.  https://tamilwin.com/article/tamil-arasuk-katchi-internal-politics-1734860121?itm_source=parsely-detail
    • நோர்வேயும் ஒரு ஆணியும் புடுங்கவில்லை இந்த விசர் சுமத்திரனும் ஒன்றும் புடுங்கவில்லை இதை ஒரு செய்தியாய் போடுபவர்களை தான் குற்றம் சொல்லனும் .
  • Our picks

    • "முதுமையில் தனிமை [Senior Isolation]"/பகுதி: 01
      உலகத்தின் சனத்தொகை ஒவ்வொரு ஆண்டும் கூடிக் கொண்டு போகிறது. இத்தகைய சனத்தொகை அதிகரிப்பில் முதியோரின் அதிகரிப்பு வேகமானதாக உள்ளது என்பதை புள்ளி விபரங்கள் எடுத்தியம்புகின்றன. 2021 ம் ஆண்டளவில் உலக சனத் தொகையில் ஏறத்தாள கால் பங்கினர் (23%) 60 வயதிற்கு மேற்பட்டோராய் இருப்பர் என எதிர்வு கூறப்பட்டுள்ளது. ஆனால் முதியோர் என்றால் என்ன ? மக்களில் வயதில் மூத்த, நீண்ட நாள் வாழுபவரையும் [elderly people] மற்றும் நல்ல உலக அனுபவம், பலவகைக் கல்வி முதலான தகுதிகளைக் கொண்ட அறிவில் பெரியவர்களையும் [persons of ripe wisdom] முதியோர் என பொதுவாக குறிப்பிடுவர். இதில் நாம் முன்னையதைப் பற்றி மட்டும் இங்கு ஆராய உள்ளோம்.
      • 4 replies
    • "சோதிடமும் அசட்டுநம்பிக்கையும்"

      தமிழர்களுக்கு நான்கு என்ற எண்ணை நிறையவே பிடிக்கும். இதைப் பார்க்கையில் சங்க காலத்திலேயே எண் சோதிடம்- (Numerology) "பித்து" வந்துவிட்டதோ என்று தோன்றுகிறது. ஆனால் சங்க காலத்துக்குப் பின்னர் தான் நூல்களையும் பாக்களையும் தொகுக்கும் வேலைகள் துவங்கின. என்ன காரணமோ தெரியவில்லை நூல்களின் பெயர்களில் 4, 40, 400, 4000 என்று நுழைத்து விட்டார்கள். நான் மணிக் கடிகை முதல் நாலாயிர திவ்யப் பிரபந்தம் வரை சர்வமும் நாலு மயம்தான் !!

      “ஆலும் வேலும் பல்லுக்குறுதி, நாலும் இரண்டும் சொல்லுக் குறுதி” என்று சொல்லுவார்கள். ஆல, வேல மரங்களை விளக்கத் தேவை இல்லை. “நாலும் இரண்டும்” என்பது வெண்பாவையும் குறள் வகைப் பாக்களையும் குறிக்கும். நம்பிக்கை தவறில்லை அது மூடநம்பிக்கை யாகமல் இருக்கும் வரை. அளவுக்கு அதிகமாக இதுபோல சிந்திக்கும் போது நம்பிக்கையே மூடநம்பிக்கைக்கு வழிவகுப்பதாக அமைகிறது!.
      • 4 replies
    • இதை எழுத மிகவும் அயற்சியாய்த் தான் இருக்கிறது.

      ஜீவா போன்றவர்களுக்கு இந்து மதத்தை காப்பாற்ற வேண்டிய தேவை என்ன என்பதை நான் கேட்கவில்லை ஆனால் சமுத்ரா போன்றவர்களுடைய தேவையில் இருந்து மாறுபட்டதாக அது இருக்கும் என்று புரிந்துகொள்கிறேன். அது என்னுடைய புரிதல். எல்லோரும் எதோ ஒரு புரிதலின் அடிப்படையிலேயே அடுத்த அடியை எடுத்து வைக்கிறோம்.
      • 4 replies
    • மனவலி யாத்திரை.....!

      (19.03.03 இக்கதை எழுதப்பட்டது.2001 பொங்கலின் மறுநாள் நிகழ்ந்த ஒரு சம்பவத்தின் நினைவாக பதிவிடப்பட்டது இன்று 7வருடங்கள் கழித்து பதிவிடுகிறேன்)

      அந்த 2001 பொங்கலின் மறுநாள் அவனது குரல்வழி வந்த அந்தச் செய்தி. என் உயிர் நாடிகளை இப்போதும் வலிக்கச் செய்கிறது. அது அவனுக்கும் அவனது அவர்களுக்கும் புதிதில்லைத்தான். அது அவர்களின் இலட்சியத்துக்கு இன்னும் வலுச்சேர்க்கும். ஆனால் என்னால் அழாமல் , அதைப்பற்றி எண்ணாமல் , இனிவரும் வருடங்களில் எந்தப் பொங்கலையும் கொண்டாட முடியாதபடி எனக்குள் அவனது குரலும் அவன் தந்த செய்திகளும் ஒலித்துக் கொண்டேயிருக்கும்.
      • 1 reply
    • பாலியல் சுதந்திரமின்றி பெண்விடுதலை சாத்தியமில்லை - செல்வன்


      Friday, 16 February 2007

      காதலர் தினத்தை வழக்கமான தமது அரசியல் நிலைபாடுகளை பொறுத்து அணுகும் செயலை பல்வேறு தரப்பினரும் உற்சாகமாக செய்து வருகின்றனர்.கிரீட்டிங் கார்டுகளையும், சாக்லடுகளையும் விற்க அமெரிக்க கம்பனிகள் சதி செய்வதாக கூறி காம்ரேடுகள் இதை எதிர்த்து வருகின்றனர்.அமெரிக்க கலாச்சாரத்தை திணிக்க முயற்சி நடப்பதாக கூறி சிவசேனாவினரும் இதை முழுமூச்சில் எதிர்க்கின்றனர். தமிழ்நாட்டில் பாமக ராமதாஸ் இதை கண்டித்து அறிக்கை விட்டுள்ளார். பாகிஸ்தானிலும், அரபுநாடுகளிலும் இதை எதிர்த்து பத்வாக்கள் பிறப்பிக்கப்பட்டு அதை மீறி இளைஞர்கள் இதை கொண்டாடியதாக செய்திகள் வந்துள்ளன.
      • 20 replies
×
×
  • Create New...

Important Information

By using this site, you agree to our Terms of Use.