Jump to content

(சேக்கிழார்) பற்றி உலகம் அறிந்திராத சில தகவல்கள்


Recommended Posts

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
பதியப்பட்டது

(சேக்கிழார்) பற்றி உலகம் அறிந்திராத சில தகவல்கள்

Vasanth Kannan2020-04-23 20:14:04

287d5ae197fb3d3e73c290cf5657fecf-480.jpgcredit: third party image reference

தொண்டை நாட்டில் "குன்றத்தூர்" என கூறப்படும் சிறிய ஊரில் வெள்ளியங்கிரியார், அழகாம்பிகை அம்மையார் ஆகியோர் இல்லறம் நடத்தி வந்தனர். அவர்களுக்கு அருண்மொழித்தேவர், பாலறாவாயர் என இரண்டு மைந்தர்கள் இருந்தனர். மூத்த மகனான அருண்மொழித்தேவரே சேக்கிழார் ஆவார். இவர் இளமையிலேயே கல்வி, கேள்விகளில் சிறந்து விளங்கினார். இலக்கண, இலக்கியங்களை முறையாக பயின்றார். தெய்வ பக்தியில் சிறந்து விளங்கினார். இவரது தந்தை வெள்ளியங்கிரியார் அநபாயசோழ மன்னரின் அரசவை புலவர்களில் ஒருவராக சிறந்து விளங்கினார். இவ்வாறு இருக்கையில் ஒருநாள் புலவர் பெருமக்களை காண வேண்டும் என்று மன்னன் விரும்பினான். மேலும் அவர்களை பார்த்து மூன்று வினாக்களை எழுப்பினார்.

  1. மலையினும் பெரியது எது?
  2. நிலத்தினும் பெரியது எது?
  3. கடலினும் பெரியது எது?

இந்த வினாக்களுக்கு அவைப் புலவர்கள் பதில் கூற இயலாமல் தடுமாறினார்கள். ஆலோசித்து வருவதாக அரசனிடம் கூறிவிட்டு வீடுகளுக்கு சென்றார்கள். இதனால் உணவு உட் கொள்ளவும் மனமில்லாது சிந்தனையில் ஆழ்ந்தார் வெள்ளியங்கிரியார். குழம்பி இருந்த தந்தையிடம் அருண்மொழித்தேவர் விபரம் வினவினார். வெள்ளியங்கிரியார் அரசவையில் நடந்த நிகழ்ச்சியையும், அரசர் கேட்ட மூன்று வினாக்களையும் தன் மகனிடம் கூறினார். புன்னகை பூத்த அருண்மொழித்தேவர் எழுத்தாணியும் சுவடியையும் எடுத்துக் கொண்டு இருக்கையில் அமர்ந்தார்.

  1. மலையினும் பெரியது எது? "நிலையின் திரியா தடங்கியான் தோற்றம் மலையினும் மாணப் பெரிது"
  2. நிலத்தினும் பெரியது எது? "காலத்தி னாற்செய்த நன்றி சிறிதெனினும் ஞாலத்தின் மாணப் பெரிது"
  3. கடலினும் பெரியது எது? "பயன்தூக்கார் செய்த உதவி நயன்தூக்கின் நன்மை கடலின் பெரிது"

என்று வினாவும், விடையும் எழுதி தந்தையாரிடம் கொடுத்தார். மகனின் அறிவு கூர்மையை பாராட்டினார் வெள்ளியங்கிரியார்.

3b7b8cbf7c3b504972f5393903160c5e-480.jpgcredit: third party image reference

இந்த நிகழ்ச்சியை வெள்ளியங்கிரியார் மூலம் அறிந்த சோழ மன்னன் மகிழ்ச்சி அடைந்தான். தொண்டைநாட்டு சான்றோர் அனைவரும் அருண்மொழித்தேவரை காண வேண்டும் என்பதற்காக பல்லக்கு பரிவாரங்களை அனுப்பி அவரை அழைத்து வர ஏற்பாடு செய்தார். அருண்மொழித்தேவர் அரண்மனைக்கு வருகை தந்தார். மன்னர் தனது அரியணையில் இருந்து எழுந்து சென்று அவரை வரவேற்றார். அவருடைய அறிவாற்றலை அறிந்த மன்னர் தலைமை அமைச்சர் பதவியை அளித்தார். "உத்தமசோழப்பல்லவராயன்" என்ற பட்டத்தையும் வழங்கினார். சோழநாட்டின் தலைநகரான திருவாரூரில் வாழ்ந்து தன் அமைச்சர் வேலைகளை நடத்தி வந்தார். அங்கே திருநாகேச்சுரம் என்னும் திருக்கோயில் இறைவனை தினமும் வணங்கி வந்தார். தான் பிறந்த குன்றத்தூரில் இதுபோன்ற ஒரு திருக்கோவில் நிறுவி அதற்கு திருநாகேஸ்வரம் என்று பெயர் சூட்டினார். தொன்மையின் சிறப்புகளையும், வரலாற்றுப் பெருமைகளையும் கூறும் கல்வெட்டுகளை ஆராய்ந்து "மனுநீதி சோழனின்" வரலாற்றை இயற்றினார். சமண மதத்தில் ஈடுபாடு கொண்டிருந்த மன்னர் பெருமானின் அறிவுரைப்படி சைவ மதத்தவர் ஆனார். அநபாய சோழ மன்னனின் வேண்டுதலின் படி காப்பியம் ஒன்றை இயற்ற தில்லைக்கு சென்றார். தில்லையில் சிவகங்கையில் நீராடி சிவ கோலம் பூண்டு, இறைவன் முன் நின்று, உங்கள் சிறப்பினை நான் பாட அடி எடுத்துக் கொடுக்க வேண்டும் என்று வேண்டினார். வானிலிருந்து "உலகெலாம்" என்ற அசரீரி வாக்கு கிளம்பியது. கூடியிருந்த அனைவரும் இறைவனை வணங்கி நின்றனர். "உலகெலாம் உணர்ந்து ஓதற்கரியவன்" என்று பாடி இறைவனை வணங்கினார். அனைத்து அடியார்களையும் வணங்கி அதன்பிறகு காப்பியம் வரைந்தார். அந்த காப்பியத்திற்கு "திருத்தொண்டத்தொகை" என்று பெயர் சூட்டினார். காப்பியம் நிறைவுற்றதை அறிந்த மன்னர் தில்லைக்கு வந்தார். ஒரு சித்திரைத் திங்கள் திருவாதிரை திருநாளில் அரங்கேற்றம் துவங்குவதாக நாள் குறிப்பிட்டார். பெருமான் காப்பியத்தை விளக்கிக்கூற ஆரம்பித்தார். அதை கேட்டறிந்த மக்கள் "அமுத மொழி" என்றும் "அற்புதமான காப்பியம்" என்றும் உளமார பாராட்டி புகழ்ந்தனர். இதில் (உலகம், உயிர், கடவுள்) என்ற மூன்றும், (அறம், பொருள், இன்பம், வீடு) என்ற நான்கும் (மலை, கடல், நாடு, மக்கள், வளம்) போன்றவற்றின் சிறப்புகள் நிறைய பெற்றமையால் பெரியபுராணம் என்று பெயர் சூட்டி மகிழ்ந்தனர். அநபாய சோழன் பெரியபுராணத்தை பச்சை பட்டில் சுற்றி, ஒரு தாங்க கலசத்தில் வைத்து, பெருமானையும், பெரிய புராணத்தையும் யானை மீது ஏற்றி தானும் யானை மீது ஏறி அமர்ந்து சேக்கிழார் பெருமானுக்கு வெண் சாமரம் வீசிய வண்ணம் அலங்கரிக்கப்பட்ட நகர வீதிகளில் வலம் வந்தார். மக்கள் அனைவரும் வரவேற்றனர். அநபாய மன்னன் "தொண்டர் சீர் பரவுவார்" என்ற பட்டத்தையும் சேக்கிழார் பெருமானுக்கு கொடுத்தார். இப் பெருமகனார் ஒரு வைகாசி பூசத் திருநாளில் இறைவனடி சேர்ந்தார். சேக்கிழார் பெருமானுக்கு அவர் வாழ்ந்த குன்றத்தூரில் ஆலயம் நிறுவி அன்பர்கள் வழிபடுகின்றனர்.

Archived

This topic is now archived and is closed to further replies.



  • Tell a friend

    Love கருத்துக்களம்? Tell a friend!
  • Topics

  • Posts

    • எலோன் மஸ்கின் நிலத்தடி குகை வழித்தடத்திட்டங்கள்(TBM) சில அவுஸ்ரேலியாவிலும் உள்ளது, இது தவிர இணைய வசதி, புதிப்பிக்கப்படக்கூடிய சக்தி திட்டங்களும் உள்ளன.
    • இலங்கை அரசு மீன் வள இழப்ப்ற்கு நட்ட ஈடு கோர முடியாதா? இலங்கை மீனவர்களின் மீன் பிடி உபகரணங்களை அழித்ததிற்கும், தவறான மீன் பிடி முறைகளை பாவித்து மீன் பிடிக்கின்றமையால் நீண்டகால அடிப்படையில் ஏற்பட்டும் மீன் வள இழப்பிற்கும். அப்படியே இந்தியாவிடமும் எல்லை தாண்டிய மீனவர்களை கடந்த காலத்தில் கொன்ற இலங்கை அரசிடம் பாதிக்கப்பட்ட மீனவர்களின் குடும்பம் சார்பாக நட்ட ஈடு கோரி இந்தியாவில் வழ்க்கு தொடுக்கவும் வேண்டும்.  
    • அறிதலுக்காக மட்டும்.    அதிக விபரிப்புடன்.  எலன் மஸ்க்   
    • அப்ப இதை உங்கள் முந்திய கருத்தில் சொல்லவில்லை? சிலை வைத்தற்காக அல்ல, விகாரை கட்டியதற்கு எதிராகவே கருணாகரம் குரல் எழுப்புகிறார் என்று சொல்லாமல்… சிலை எப்பவோ வைத்தாயிற்றாம் எண்டதோடு மீதி உண்மையை முழுங்கியது நீங்கள். இப்போ என்னை விதண்டாவாதி என்கிறீர்கள். பிகு சிலையோ, அதைசுற்றி சின்ன கோவிலோ இரெண்டும்  எதிர்க்கப்பட வேண்டியதே. முன்பு சிலை வைத்துவிட்டார்கள் என்பதால் இப்போ கோவில் கட்டுவதை எதிர்க்காமல் விட முடியாது. இங்கே மீதி உண்மையை (இப்போ கட்டப்படுவது கோவில்) நீங்கள் எழுதாமல்….ஏதோ இரு வருடம் முதல் நடந்த விடயத்தை இப்போ எதிர்க்கிறார்கள் என்பது போல் எழுதியது கபடத்தனமானதில்லையா?
    • உங்களுக்கு குசும்பு அதிகரித்துவிட்டது, அவர் இனப்பிரச்சினைக்கு (பொருளாதார பிரச்சினை) தீர்வு கூறுகிறார்.
  • Our picks

    • "முதுமையில் தனிமை [Senior Isolation]"/பகுதி: 01
      உலகத்தின் சனத்தொகை ஒவ்வொரு ஆண்டும் கூடிக் கொண்டு போகிறது. இத்தகைய சனத்தொகை அதிகரிப்பில் முதியோரின் அதிகரிப்பு வேகமானதாக உள்ளது என்பதை புள்ளி விபரங்கள் எடுத்தியம்புகின்றன. 2021 ம் ஆண்டளவில் உலக சனத் தொகையில் ஏறத்தாள கால் பங்கினர் (23%) 60 வயதிற்கு மேற்பட்டோராய் இருப்பர் என எதிர்வு கூறப்பட்டுள்ளது. ஆனால் முதியோர் என்றால் என்ன ? மக்களில் வயதில் மூத்த, நீண்ட நாள் வாழுபவரையும் [elderly people] மற்றும் நல்ல உலக அனுபவம், பலவகைக் கல்வி முதலான தகுதிகளைக் கொண்ட அறிவில் பெரியவர்களையும் [persons of ripe wisdom] முதியோர் என பொதுவாக குறிப்பிடுவர். இதில் நாம் முன்னையதைப் பற்றி மட்டும் இங்கு ஆராய உள்ளோம்.
        • Like
      • 4 replies
    • "சோதிடமும் அசட்டுநம்பிக்கையும்"

      தமிழர்களுக்கு நான்கு என்ற எண்ணை நிறையவே பிடிக்கும். இதைப் பார்க்கையில் சங்க காலத்திலேயே எண் சோதிடம்- (Numerology) "பித்து" வந்துவிட்டதோ என்று தோன்றுகிறது. ஆனால் சங்க காலத்துக்குப் பின்னர் தான் நூல்களையும் பாக்களையும் தொகுக்கும் வேலைகள் துவங்கின. என்ன காரணமோ தெரியவில்லை நூல்களின் பெயர்களில் 4, 40, 400, 4000 என்று நுழைத்து விட்டார்கள். நான் மணிக் கடிகை முதல் நாலாயிர திவ்யப் பிரபந்தம் வரை சர்வமும் நாலு மயம்தான் !!

      “ஆலும் வேலும் பல்லுக்குறுதி, நாலும் இரண்டும் சொல்லுக் குறுதி” என்று சொல்லுவார்கள். ஆல, வேல மரங்களை விளக்கத் தேவை இல்லை. “நாலும் இரண்டும்” என்பது வெண்பாவையும் குறள் வகைப் பாக்களையும் குறிக்கும். நம்பிக்கை தவறில்லை அது மூடநம்பிக்கை யாகமல் இருக்கும் வரை. அளவுக்கு அதிகமாக இதுபோல சிந்திக்கும் போது நம்பிக்கையே மூடநம்பிக்கைக்கு வழிவகுப்பதாக அமைகிறது!.
        • Like
      • 4 replies
    • இதை எழுத மிகவும் அயற்சியாய்த் தான் இருக்கிறது.

      ஜீவா போன்றவர்களுக்கு இந்து மதத்தை காப்பாற்ற வேண்டிய தேவை என்ன என்பதை நான் கேட்கவில்லை ஆனால் சமுத்ரா போன்றவர்களுடைய தேவையில் இருந்து மாறுபட்டதாக அது இருக்கும் என்று புரிந்துகொள்கிறேன். அது என்னுடைய புரிதல். எல்லோரும் எதோ ஒரு புரிதலின் அடிப்படையிலேயே அடுத்த அடியை எடுத்து வைக்கிறோம்.
        • Like
      • 4 replies
    • மனவலி யாத்திரை.....!

      (19.03.03 இக்கதை எழுதப்பட்டது.2001 பொங்கலின் மறுநாள் நிகழ்ந்த ஒரு சம்பவத்தின் நினைவாக பதிவிடப்பட்டது இன்று 7வருடங்கள் கழித்து பதிவிடுகிறேன்)

      அந்த 2001 பொங்கலின் மறுநாள் அவனது குரல்வழி வந்த அந்தச் செய்தி. என் உயிர் நாடிகளை இப்போதும் வலிக்கச் செய்கிறது. அது அவனுக்கும் அவனது அவர்களுக்கும் புதிதில்லைத்தான். அது அவர்களின் இலட்சியத்துக்கு இன்னும் வலுச்சேர்க்கும். ஆனால் என்னால் அழாமல் , அதைப்பற்றி எண்ணாமல் , இனிவரும் வருடங்களில் எந்தப் பொங்கலையும் கொண்டாட முடியாதபடி எனக்குள் அவனது குரலும் அவன் தந்த செய்திகளும் ஒலித்துக் கொண்டேயிருக்கும்.
      • 1 reply
    • பாலியல் சுதந்திரமின்றி பெண்விடுதலை சாத்தியமில்லை - செல்வன்


      Friday, 16 February 2007

      காதலர் தினத்தை வழக்கமான தமது அரசியல் நிலைபாடுகளை பொறுத்து அணுகும் செயலை பல்வேறு தரப்பினரும் உற்சாகமாக செய்து வருகின்றனர்.கிரீட்டிங் கார்டுகளையும், சாக்லடுகளையும் விற்க அமெரிக்க கம்பனிகள் சதி செய்வதாக கூறி காம்ரேடுகள் இதை எதிர்த்து வருகின்றனர்.அமெரிக்க கலாச்சாரத்தை திணிக்க முயற்சி நடப்பதாக கூறி சிவசேனாவினரும் இதை முழுமூச்சில் எதிர்க்கின்றனர். தமிழ்நாட்டில் பாமக ராமதாஸ் இதை கண்டித்து அறிக்கை விட்டுள்ளார். பாகிஸ்தானிலும், அரபுநாடுகளிலும் இதை எதிர்த்து பத்வாக்கள் பிறப்பிக்கப்பட்டு அதை மீறி இளைஞர்கள் இதை கொண்டாடியதாக செய்திகள் வந்துள்ளன.
      • 20 replies
×
×
  • Create New...

Important Information

By using this site, you agree to our Terms of Use.