Jump to content
இணைய வழங்கி மாற்றம் காரணமாக நானை  (17/11/2024) ஐரோப்பிய நேரம் 20:00 மணிமுதல் இணைய வழங்கியில் தடங்கல் ஏற்படும் என்பதை அறியத்தருகின்றோம்.

Recommended Posts

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
பதியப்பட்டது
புவியியல், புவியீர்ப்பு, பூமி, அறிவியல்

பட மூலாதாரம்,THAT

கட்டுரை தகவல்
  • எழுதியவர், ஆலிஸ் ஹெர்னாண்டெஸ்
  • பதவி, பிபிசி முண்டோ
  • 50 நிமிடங்களுக்கு முன்னர்

பூமியின் மேற்பரப்பிலேயே மிகத்தாழ்ந்த பகுதி எங்கே இருக்கிறது தெரியுமா?

இந்தியப் பெருங்கடலில்.

இவ்விடத்தில்தான் பூமியின் புவியீர்ப்பு விசை மிகக் குறைவாகவும் உள்ளது.

அது ஏன் தெரியுமா?

 

இரு இந்திய ஆய்வாளர்கள் இதற்கான ஒரு புதிய விளக்கத்தை அளித்திருக்கின்றனர்.

பூமியின் உண்மையான வடிவம் என்ன?

பள்ளிக்கூடத்தில் பூமியைப்பற்றி நமக்கு இரண்டு முக்கியமான தகவல்கள் கற்றுத்தரப்பட்டிருக்கும்:

1) பூமி உருண்டையானது, அதன் துருவங்கள் சற்றே தட்டையானவை

2) பூமியின் புவியீர்ப்பு விசை அதிகரிக்கும் வேகம் நொடிக்கு 9.8மீட்டர்கள்.

ஆனால் உண்மையில், பூமி ஒரு உருளைகிழங்கைப் போன்றது. அதன் கனம் எல்லா இடத்திலும் ஒரே போன்றில்லாமல் மாறுபடுகிறது.

இதன்படி, பூமியின் வெவ்வேறு பகுதிகளின் கனம் மாறுபடுவதால், பூமியின் புவியீர்ப்பும் மாறுபடுகிறது.

பூமியில் புவியீர்ப்பு மாறுபடும் பகுதிகள் உள்ளன. இவ்விடங்களில் புவியீர்ப்பு விசை சராசரியினும் அதிகமாகவோ குறைவாகவோ இருக்கும்.

புவியீர்ப்புத் துளை என்றால் என்ன?

புவியியல், புவியீர்ப்பு, பூமி, அறிவியல்

பட மூலாதாரம்,THAT

 
படக்குறிப்பு,

இந்தியப் பெருங்கடலில் புவியீர்ப்புத் துளை இருக்கும் இடத்தைக் காட்டும் வரைபடம்

இங்குதான் ‘புவியீர்ப்புத் துளை’ எனும் விஷயம் உள்ளே வருகிறது.

இது ‘புவியீர்ப்பில் மிகப்பெரிய மாற்றம் இருக்கும் ஒரு பகுதி. பூமியிலேயே மிக முக்கியமான இடமும் கூட,’ என்கிறார் ஒவியேடோ பல்கலைக்கழகத்தின் புவியியல் முனைவர் பட்டம் பெற்ற கேப்ரியேலா ஃபெர்னாண்டெஸ் வியேஹோ.

ஆனால், ஒரு சாதாரணத் துளையைப் போல இத்துளையில் பொருட்கள் உள்ளே விழுவதில்லை என்கிறார். இது கண்ணுக்குத் தென்படுவதும் இல்லை என்கிறார்.

பல தாசாப்தங்களுக்கு முன்னரே கப்பல்களில் இருக்கும் கருவிகள் இந்தப் புவியீர்ப்புத் துளையில் நிகழும் புவியீர்ப்பு விசை மாற்றத்தைக் கண்டுபிடித்தன. அதன்பிறகு செயற்கைகோள்கள் அதனை உறுதி செய்தன.

ஆனால் இத்தனை நாட்களாக இதற்கான காரணம் கண்டறியப்படவில்லை.

ஆய்வாளர்கள் அதனை இப்போது கண்டறிந்திருக்கிறார்கள்.

30 லட்சம் சதுர கி.மீ. பரந்திருக்கும் ‘துளை’

இந்தப் புவியீர்ப்புத் துளை இந்தியப் பெருங்கடலில் இருக்கிறது.

இதன் ஆழம் சராசரிக் கடல் மட்டத்தினும் 105மீட்டர்கள் கீழே இருக்கிறது.

இதன் பரப்பளவு 30லட்சம் சதுர கிலோமீட்டர்கள்.

இதனை இந்தியப் பெருங்கடல ஜியாய்ட் தாழ்வு (Indian Ocean Geoid Low - IOGL) என்று அழைக்கிறார்கள்.

இங்குதான் பூமியின் மிகக் குறந்த புவியீர்ப்பு பதிவு செய்யப்பட்டிருக்கிறது.

நமது பள்ளிக்கூடப் பாடத்தை நினைவுகூர்ந்தால், குறைவான கனம் இருக்கும் இடத்தில்தான் குறைவான புவியீர்ப்பு இருக்கும்.

அப்படிப் பார்த்தால் இந்தியப் பெருங்கடலில் இருக்கும் இந்தப் புவியீர்ப்புத் துளையில் கனம் குறைவாக இருக்கவேண்டும்.

அது ஏன்?

இதற்கான விளக்கத்தில் புவியியல் ஆய்வாளர்கள் வேறுபடுகிறார்கள்.

பழைய விளக்கம் எங்கு தோற்றது?

புவியியல், புவியீர்ப்பு, பூமி, அறிவியல்

பட மூலாதாரம்,GETTY IMAGES

 
படக்குறிப்பு,

இந்தியாவின் கண்டத்தட்டு கோண்ட்வானா எனும் பண்டைய கண்டத்திலிருந்து நகர்ந்த போது உருவானதுதான் இந்தியப் பெருங்கடல்.

இதுநாள்வரை நம்மிடம் இருந்த மாதிரிகளின் படி பார்த்தால், இரண்டு கண்டத்தட்டுகள் மோதிக்கொண்டபோது, ஒன்று மற்றொன்றுக்குக் கீழ் சென்றதாலேயே அவ்விடத்தில் கனம் குறைந்திருக்கிறது, என்கிறார் ஃபெர்னாண்டெஸ்.

இந்தியப் பெருங்கடல் தோன்றுவதற்கு 250 மில்லியன் வருடங்களுக்கு முன் இருந்த கோன்ட்வானா மற்றும் லாரேசியா எனும் பண்டைய கண்டங்களுக்கு மத்தியில் இருந்த டெதிஸ் எனும் பண்டைய கடலில் இருந்து வந்த கண்டத்தட்டுக்களின் மோதலாலேயே இது நிகழ்ந்தது என்று ஆய்வாளர்கள் கூறுகிறார்கள்.

இந்தியாவின் கண்டத்தட்டு கோண்ட்வானா எனும் பண்டைய கண்டத்திலிருந்து நகர்ந்த போது, டெதிஸ் கடலின் கண்டத்தட்டு கீழிறங்கியதால் உருவானதுதான் இந்தியப் பெருங்கடல்.

ஆனால் இந்த விளக்கம், இந்தியப் பெருங்கடலில் நிகழும் வேறு புவியியல் மாற்றங்களைத் திருப்திகரமாக விளக்கவில்லை.

இங்குதான் இந்திய அறிவியல் கழகத்தைச் சேர்ந்த தேபாஞ்சன் பால் மற்றும் அத்ரேயி கோஷ் ஆகியோரி புதிய விளக்கம் ஒன்றை அளித்திருக்கின்றனர்.

இதற்காக அவர்கள் கணினிமூலம் 19 வகையான புவியியல் மாதிரிகளை உருவாக்கினர். இதற்கு அவர்கள் பூமிப்பரப்பின் கனம், வெப்பம், மற்றும் கண்டத்தட்டுகள் சிதைவுறும் காலம் ஆகிய காரணிகளை கணக்கில் எடுத்துக்கொண்டனர்.

இதன்மூலம் அவர்கள் உருவாக்கிய 19 சாத்தியமான விளைவுகளில், 6 விளைவுகள் உண்மையாக நாம் காணக்கூடியவற்றோடு ஒத்துப்போயின.

இந்தியர்கள் அளித்த புதிய விளக்கம்

புவியியல், புவியீர்ப்பு, பூமி, அறிவியல்

பட மூலாதாரம்,GETTY IMAGES

 
படக்குறிப்பு,

ஒரு குளிர்ந்த பொருள் மற்றும் ஒரு சூடான பொருள் ஆகியவை இணைவதனால் பூமியில் அதிர்வுகள் உருவாகின

இவர்களின் விளக்கத்தின்படி, முன்னர் கணிக்கப்பட்டதுபோல, ‘இந்தியாவின் கண்டத்தட்டு கோண்ட்வானா எனும் பண்டைய கண்டத்திலிருந்து நகர்ந்த போது உருவானதுதான் இந்தியப் பெருங்கடல்’ என்பதுவரை சரி.

ஆனால் அதற்குப்பிறகு, மற்றொரு புவியியல் பகுதி இதில் சம்பந்தப்படுகிறது: கிழக்கு ஆப்பிரிக்கா.

பல பத்து மில்லியன் ஆண்டுகளாக, குளிர்ச்சியாக இருந்த டெதிஸ் கடலின் கண்டத்தட்டு, கீழிறங்கியதோடு கிழக்கு ஆப்பிரிக்காவை நோக்கி நகர்ந்தது. அங்கிருந்த மிகச்சூடான தீக்குழம்போடு உரசியது, என்கிறார் ஃபெர்னாண்டெஸ்.

ஒரு குளிர்ந்த பொருள் மற்றும் ஒரு சூடான பொருள் ஆகியவை இணைவதனால் அதிர்வுகள் உருவாகின. இதிலிருந்து கனம் குறைந்த புவியியல் அடுக்குகள் உருவாகுன. இவை ‘புவியியல் இறகுகள்’ (mantle plumes) என்று வர்ணிக்கப் படுகின்றன.

இவற்றினாலேயே இந்தியப் பெருங்கடலின் ஒரு குறிப்பிட்ட பகுதி கனம் குறைந்ததாகவும் அங்கு புவியீர்ப்பு விசை குறைவாகவும் இருக்கிறதென்று இந்திய ஆராய்ச்சியாளர்களின் அறிக்கை தெரிவிக்கின்றது.

இது புவியியல் வரலாறு, கணிதத் தரவுகள், மற்றும் புவியியல் கணினி மாதிரிகளைக் கணக்கில்கொண்டு அடந்த துணிபு என்பதால், மிகவும் ஏற்புடையதாக இருப்பதாக ஃபெர்ணான்டெஸ்.

https://www.bbc.com/tamil/articles/cn089l247eeo



  • Tell a friend

    Love கருத்துக்களம்? Tell a friend!
  • Topics

  • Posts

    • மறவன்புலவும் சாவகச்சேரி ஏரியாதான் என்பதை ஞாபகப்படுத்த விரும்புகிறேன். 😂
    • ஓம்.  நான் கேட்ட கேள்விகளிலே இதற்கு பதில் இருக்கிறது 
    • வணக்கம் வாத்தியார் . .......! பெண் : அழகு மலராட அபிநயங்கள் கூட சிலம்பொலியும் புலம்புவதை கேள் என் சிலம்பொலியும் புலம்புவதை கேள் பெண் : விரல் கொண்டு மீட்டாமல் வாழ்கின்ற வீணை குளிர் வாடை கொஞ்சமல் கொதிக்கின்ற சோலை பகலிரவு பல கனவு இரு விழியில் வரும்பொழுது ஆகாயம் இல்லாமலே ஒரு நிலவு தரை மீது தல்லாடுது ஆதாரம் இல்லாமலே ஒரு கொடியும் ஆடாமல் தலை சாயுது பெண் : தாளத்தில் சேராத தனி பாடல் ஒன்று சங்கீதம் காணாமல் தவிக்கின்றது பெண் : விடியாத இரவேதும் கிடையாது என்று ஊர் சொன்ன வார்தைகள் பொய்யானது பெண் : வசந்தம் இனி வருமா வாழ்வினிமை பெருமா ஒரு பொழுது மயக்கம் ஒரு பொழுது கலக்கம் பதில் ஏதும் இல்லாத கேள்வி ஊதாத புல்லாங்குழல் எனதழகு சூடாத பூவின் மடல் தேய்கின்ற மஞ்சள் நிலா ஒரு துணையை தேடாத வெள்ளை புற பெண் : பூங்காற்று மெதுவாக பட்டாலும் போதும் பொன்மேனி நெருப்பாக கொதிகின்றது பெண் : நீரூற்று பாயாத நிலம்போல நாலும் என் மேனி தரிசாக கிடக்கின்றது பெண் : {தனிமையிலும் தனிமை கொடுமையிலும் கொடுமை இனிமை இல்லை வாழ்வில் எதற்கு இந்த இளமை} (2) வேறென்ன நான் செய்த பாவம்.......! --- அழகு மலராட ---
    • சரியாக சொன்னீர்கள் விசுகர் நல்லதை எடுத்துக்கொண்டு கெட்டதை பார்க்க/வாசிக்க வேண்டிய தேவையே இல்லை.
    • இதுவரை இருந்த தமிழ் அரசியல்வாதிகளை அனுப்பச்சொன்னேன். வீட்டுக்கு அனுப்பி போட்டு - மயூரன் போன்ற இளையவர் கையில் லகானை கொடுக்க ஏன் முடியவில்லை? இளையவர்கள் மீது ரிஸ்க் எடுக்காத எந்த சமூகமும் உருப்படாது.
  • Our picks

    • "முதுமையில் தனிமை [Senior Isolation]"/பகுதி: 01
      உலகத்தின் சனத்தொகை ஒவ்வொரு ஆண்டும் கூடிக் கொண்டு போகிறது. இத்தகைய சனத்தொகை அதிகரிப்பில் முதியோரின் அதிகரிப்பு வேகமானதாக உள்ளது என்பதை புள்ளி விபரங்கள் எடுத்தியம்புகின்றன. 2021 ம் ஆண்டளவில் உலக சனத் தொகையில் ஏறத்தாள கால் பங்கினர் (23%) 60 வயதிற்கு மேற்பட்டோராய் இருப்பர் என எதிர்வு கூறப்பட்டுள்ளது. ஆனால் முதியோர் என்றால் என்ன ? மக்களில் வயதில் மூத்த, நீண்ட நாள் வாழுபவரையும் [elderly people] மற்றும் நல்ல உலக அனுபவம், பலவகைக் கல்வி முதலான தகுதிகளைக் கொண்ட அறிவில் பெரியவர்களையும் [persons of ripe wisdom] முதியோர் என பொதுவாக குறிப்பிடுவர். இதில் நாம் முன்னையதைப் பற்றி மட்டும் இங்கு ஆராய உள்ளோம்.
        • Like
      • 4 replies
    • "சோதிடமும் அசட்டுநம்பிக்கையும்"

      தமிழர்களுக்கு நான்கு என்ற எண்ணை நிறையவே பிடிக்கும். இதைப் பார்க்கையில் சங்க காலத்திலேயே எண் சோதிடம்- (Numerology) "பித்து" வந்துவிட்டதோ என்று தோன்றுகிறது. ஆனால் சங்க காலத்துக்குப் பின்னர் தான் நூல்களையும் பாக்களையும் தொகுக்கும் வேலைகள் துவங்கின. என்ன காரணமோ தெரியவில்லை நூல்களின் பெயர்களில் 4, 40, 400, 4000 என்று நுழைத்து விட்டார்கள். நான் மணிக் கடிகை முதல் நாலாயிர திவ்யப் பிரபந்தம் வரை சர்வமும் நாலு மயம்தான் !!

      “ஆலும் வேலும் பல்லுக்குறுதி, நாலும் இரண்டும் சொல்லுக் குறுதி” என்று சொல்லுவார்கள். ஆல, வேல மரங்களை விளக்கத் தேவை இல்லை. “நாலும் இரண்டும்” என்பது வெண்பாவையும் குறள் வகைப் பாக்களையும் குறிக்கும். நம்பிக்கை தவறில்லை அது மூடநம்பிக்கை யாகமல் இருக்கும் வரை. அளவுக்கு அதிகமாக இதுபோல சிந்திக்கும் போது நம்பிக்கையே மூடநம்பிக்கைக்கு வழிவகுப்பதாக அமைகிறது!.
        • Like
      • 4 replies
    • இதை எழுத மிகவும் அயற்சியாய்த் தான் இருக்கிறது.

      ஜீவா போன்றவர்களுக்கு இந்து மதத்தை காப்பாற்ற வேண்டிய தேவை என்ன என்பதை நான் கேட்கவில்லை ஆனால் சமுத்ரா போன்றவர்களுடைய தேவையில் இருந்து மாறுபட்டதாக அது இருக்கும் என்று புரிந்துகொள்கிறேன். அது என்னுடைய புரிதல். எல்லோரும் எதோ ஒரு புரிதலின் அடிப்படையிலேயே அடுத்த அடியை எடுத்து வைக்கிறோம்.
        • Like
      • 4 replies
    • மனவலி யாத்திரை.....!

      (19.03.03 இக்கதை எழுதப்பட்டது.2001 பொங்கலின் மறுநாள் நிகழ்ந்த ஒரு சம்பவத்தின் நினைவாக பதிவிடப்பட்டது இன்று 7வருடங்கள் கழித்து பதிவிடுகிறேன்)

      அந்த 2001 பொங்கலின் மறுநாள் அவனது குரல்வழி வந்த அந்தச் செய்தி. என் உயிர் நாடிகளை இப்போதும் வலிக்கச் செய்கிறது. அது அவனுக்கும் அவனது அவர்களுக்கும் புதிதில்லைத்தான். அது அவர்களின் இலட்சியத்துக்கு இன்னும் வலுச்சேர்க்கும். ஆனால் என்னால் அழாமல் , அதைப்பற்றி எண்ணாமல் , இனிவரும் வருடங்களில் எந்தப் பொங்கலையும் கொண்டாட முடியாதபடி எனக்குள் அவனது குரலும் அவன் தந்த செய்திகளும் ஒலித்துக் கொண்டேயிருக்கும்.
      • 1 reply
    • பாலியல் சுதந்திரமின்றி பெண்விடுதலை சாத்தியமில்லை - செல்வன்


      Friday, 16 February 2007

      காதலர் தினத்தை வழக்கமான தமது அரசியல் நிலைபாடுகளை பொறுத்து அணுகும் செயலை பல்வேறு தரப்பினரும் உற்சாகமாக செய்து வருகின்றனர்.கிரீட்டிங் கார்டுகளையும், சாக்லடுகளையும் விற்க அமெரிக்க கம்பனிகள் சதி செய்வதாக கூறி காம்ரேடுகள் இதை எதிர்த்து வருகின்றனர்.அமெரிக்க கலாச்சாரத்தை திணிக்க முயற்சி நடப்பதாக கூறி சிவசேனாவினரும் இதை முழுமூச்சில் எதிர்க்கின்றனர். தமிழ்நாட்டில் பாமக ராமதாஸ் இதை கண்டித்து அறிக்கை விட்டுள்ளார். பாகிஸ்தானிலும், அரபுநாடுகளிலும் இதை எதிர்த்து பத்வாக்கள் பிறப்பிக்கப்பட்டு அதை மீறி இளைஞர்கள் இதை கொண்டாடியதாக செய்திகள் வந்துள்ளன.
      • 20 replies
×
×
  • Create New...

Important Information

By using this site, you agree to our Terms of Use.