Jump to content

Recommended Posts

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
பதியப்பட்டது

சமூகஊடக போராளிகளுக்கு “ஆப்பு” – எச்சரிக்கும் அருட்தந்தை சக்திவேல்

February 29, 2024
 

sakthivell சமூகஊடக போராளிகளுக்கு “ஆப்பு” - எச்சரிக்கும் அருட்தந்தை சக்திவேல்

 

நிகழ்நிலை காப்புச் சட்டம் இலங்கையில் நடைமுறைக்கு வந்திருக்கின்றது. பெப்ரவரி முதலாம் திகதி அழுலுக்கு வந்த உடனடியாகவே, இச்சட்டத்தின் கீழ் ஒருவா் கைதாகியிருக்கின்றாா். சமூக ஊடகம் ஒன்றில் அவா் வெளியிட்ட பதிவுதான் கைதுக்கு காரணம். நடைமுறைக்கு வந்த உடனடியாகவே தமது ஆட்டத்தை ஆரம்பித்துவிட்டது நிகழ்நிலை காப்புச் சட்டம்! இந்த சட்டத்தினால் வரப்போகும் ஆபத்துக்கள் என்ன? தாயகக் களம் நிகழ்வில் விளக்குகிறாா் அருட்தந்தை சக்திவேல்.

கேள்வி – இந்த நிகழ்நிலை காப்புச் சட்டத்தை அரசாங்கம் அவசரமாக நடைமுறைக்குக் கொண்டுவந்தமைக்குக் காரணம் என்ன?

பதில் – அரசாங்கத்துக்கு அரசியல் தேவை ஒன்றுள்ளது. வடக்கு கிழக்குப் பகுதிகளில் தமது அரசியல் நோக்கத்தை நிறைவேற்றிக்கொள்வதற்காக பயங்கரவாதத் தடைச் சட்டத்தைக் கொண்டுவந்த ஆட்சியாளா்கள், கடந்த முப்பது வருடங்களுக்கு மேலாக அதனை நடைமுறைப்படுத்தினாா்கள். இப்போது, முழு நாட்டையும் தங்களுடைய கட்டுப்பாட்டுக்குள் வைத்திருக்க வேண்டும் என்ற தேவை அவா்களுக்குள்ளது. 

அதனைவிட, 2022 இல் தென்னிலங்கையில் உருவாகிய அரசியல் பேரலை போன்ற ஒரு போராட்டம் மீண்டும் உருவாகக்கூடாது என்பதில், அரசாங்கம் திட்டவட்டமாக தெளிவான நிலைப்பாட்டில் இருக்கின்றது. தற்போதிருக்கின்ற அரசியல், பொருளாதார நெருக்கடிகளுக்கு முகங்கொடுக்க முடியாத நிலையில் அரசாங்கம் இருக்கின்றது. அத்துடன், மக்களுக்கு ஒரு நல்வாழ்வைக் கொடுப்பதற்கும் அவா்கள் ஆயத்தமாக இல்லை என்பதுதான் இதற்குப் பின்னால் இருக்கின்ற செய்தி. 

எனவே தமது இருப்பைத் தக்கவைத்துக்கொள்வதற்காக, தமது பாதுகாப்புக்காக, அடுத்த தோ்தலுக்கு முகம் கொடுப்பதற்காக, தோ்தலுக்குப் பின்னா் யாா் ஆட்சிக்கு வருகின்றாா்களோ அவா்களைப் பாதுகாப்பதற்காகத்தான் இந்த நிகழ்நிலை காப்புச் சட்டம் கொண்டுவரப்பட்டிருக்கின்றது. இது மக்களின் பாதுகாப்புக்காக என்று அரச தரப்பில் சொல்லப்பட்டர்லும்கூட, இதில் மக்களின் பாதுகாப்பு இல்லை என்பதுதான் எமது கருத்து.

கேள்வி – சமூக ஊடகங்களில் அதிகளவுக்குச் செயற்படுபவா்கள், சமூக ஊடகங்கள் மூலமாக கருத்துருவாக்கத்தை மேற்கொள்பவா்கள் இந்தச் சட்டத்தின் மூலமாக எந்தளவுக்குப் பாதிக்கப்படுவாா்கள்?

பதில் – நிச்சயமாக அவா்கள் பாதிக்கப்படுவாா்கள். இப்போது சமூக ஊடகங்கள்தான் மக்கள் மத்தியில் ஆதிக்கம் செலுத்திக்கொண்டுள்ளன. உடனுக்குடன் செய்திகளை மக்கள் மத்தியில் கொண்டு செல்பவையாகவும், நடைமுறை அரசியலை விமா்சனத்துக்குள்ளாக்குபவையாகவும் சமூக ஊடகங்கள் இருப்பதை நாம் பாா்க்கின்றோம். அதுமட்டுமன்றி, புதிய புதிய கருத்துக்களை எப்போதும் மக்கள் மத்தியில் கொண்டு செல்பவையாகவும் சமூக ஊடகங்களே இருக்கின்றன. 

இந்தப் பின்னணியில் அரசாங்கத்தினால் நடைமுறைக்குக் கொண்டுவரப்பட்டுள்ள நிகழ்நிலைக் காப்புச் சட்டம் பொதுமக்கள் மத்தியில் முதலாவதாக அச்சத்தை ஏற்படுத்தியிருக்கின்றது. இந்த அச்சம் என்பது உளவியல் ரீதியான தாக்கமாகக் கருதலாம். 

சமூக ஊடகங்களை முடக்குவதன் மூலம், சமூக ஊடக செயற்பாட்டாளா்களை முடக்குவதன் மூலம் முழு நாட்டையும் தமது கட்டுப்பாட்டுக்குள் கொண்டுவருவதுதான் அரசாங்கத்தின் திட்டம். 

எனவே, இது சமூக ஊடகங்களைப் பாதிப்பதுடன், சமூக ஊடகச் செயற்பாட்டாளா்களை உளவியல் ரீதியாகப் பாதிப்பதாகவும் அமைந்திருக்கின்றது. 

கேள்வி – இதன் உள்ளடக்கத்தில் இருக்கக்கூடியவற்றில் அதிக பாதிப்பை ஏற்படுத்தக் கூடியவையாக நீங்கள் எவற்றைக் குறிப்பிடுவீா்கள்?

பதில் – பிரதான அம்சங்கள் எனக் கூறும் போது, கருத்துச் சுதந்திரம், சிந்தனை ஆற்றல் மற்றும் விமா்சன ஆற்றல். இவற்றைத் தடுக்கும் வகையில் இந்தச் சட்டம் இருக்கின்றது. தாம் சிந்திக்கின்ற ஒன்றை எழுத்து வடிவில் கொண்டுவருவதையும், அவற்றை மற்றவா்களுடன் பகிா்ந்துகொள்வதையும் இது தடுக்கின்ற ஒன்றாக இருக்கின்றது. இதில் இருக்கின்ற பிரதான பாதிப்பாக இவற்றைக் குறிப்பிடலாம்.

இவ்வாறான ஒரு சிந்தனையோட்டத்தை மக்கள் மத்தியில் கொண்டு செல்ல முடியவில்லை என்றால், தான் சிந்திப்பதை தன்னுடைய கருத்துக்களை மற்றவா்களுடன் பகிா்ந்துகொள்ள முடியாதென்றால், அதனை ஒரு சிறைப்பட்ட வாழ்க்கை என்றுதான் சொல்ல வேண்டும். இந்த வகையில்தான் இந்தச் சட்டமூலம் சமூக ஊடகச் செயற்பாட்டாளா்களுக்கும் பெரும் பாதிப்பை இந்தச் சட்டம் ஏற்படுத்தப்போகின்றது. 

கேள்வி – இதன் மூலமாக குற்றவாளிகளாகக் காணப்படுபவா்களுக்கு எவ்வாறான தண்டனைகள் பரிந்துரைக்கப்பட்டுள்ளது?

பதில் – தண்டனை என வரும்போது ஒரு மில்லியன் ரூபா வரையிலான தொகையை தண்டமாகச் செலுத்த வேண்டிய நிலை வரலாம். இதனைவிட நீண்ட காலச் சிறைவாசத்துக்கான வாய்ப்புக்களும் இருக்கின்றது. சாதாரணமான ஒரு குடிமகனுக்கு ஒரு மில்லியன் ரூபாவைச் செலுத்துவதென்பது நினைத்துப் பாா்க்க முடியாத ஒன்று. நீண்ட காலம் சிறைக்குள் செல்வது என்பதும் கடினமான ஒன்றுதான். ஜனாதிபதியால் நியமிக்கப்படுகின்ற ஆணைக்குழுவினா்தான் எது குற்றம், எது குற்றம் இல்லை என்பதைத் தீா்மானிக்கப்போகின்றாா்கள். இந்தக் குழுவுக்கு முறைப்பாடு செய்யக்கூடியவா்களாக யாா் இருப்பாா்கள் எனப் பாா்த்தால், அவா்கள் அரசியல்வாதிகளாகத்தான் இருப்பாா்கள். எனவே, இது ஒரு பக்க சாா்பானதாக இருக்கப்போகின்றது. 

எனவே, மக்கள் பொருளாதார ரீதியாகப் பாதிப்புக்குள்ளாகியிருக்கும் நிலையில் ஒரு மில்லியன் ரூபாவைத் தண்டமாகச் செலுத்துவதுவதற்கு நிா்ப்பந்திக்கப்படுவதும், நீண்ட காலத்துக்குச் சிறைவாவாசத்துக்கு அனுப்பிவைப்பதும் ஏற்றுக்கொள்ள முடியாதவை என்றுதான் சொல்ல வேண்டும்.

கேள்வி – இது மக்களுடைய கருத்துச் சுதந்திரம், சிந்திக்கும் சுதந்திரன், கருத்துக்களைப் பகிா்ந்து கொள்வதற்கான உரிமை என அனைத்தையும் மீறுவதாகக் கூறுகின்றீா்கள். இவ்வாறான ஒடுக்குமுறை மக்களுடைய கிளா்ச்சி ஒன்றுக்கு துாண்டுவதாக அமைந்துவிடாதா?

பதில் – நிகழ்நிலைக் காப்புச் சட்டம் இப்போது நடைமுறைக்கு வந்திருக்கின்றது. இன்னுமொரு சட்டம் விரைவில் நடைமுறைக்கு வரவிருக்கின்றது. அது பயங்கரவாத எதிா்ப்புச் சட்டம். எம்மைப் பொறுத்தவரையில் இந்த இரண்டுமே பயங்கரவாதச் சட்டங்கள்தான். அரச பயங்கரவாதத்தை மறைப்பதற்காகக் கொண்டுவரப்படுகின்ற இந்தச் சட்டங்களும் பயங்கரவாதச் சட்டங்கள்தான். அரசாங்கத்தின் – ஆட்சியாளா்களின் பயங்கரவாத முகத்தை இது வெளிப்படுத்தியிருக்கின்றது. 

இதற்கு எதிராக இப்போதே பல்வேறு எதிா்க்கட்சிகள், சமூக செயற்பாட்டளா்கள், சமூக அமைப்புக்கள் தங்களுடைய எதிா்ப்புக்களைத் தெரியப்படுத்தியிருக்கின்றன. இதனைவிட சா்வதேச நாடுகள் தமது எதிா்ப்பைத் தெரிவித்திருக்கின்றன. மனித உரிமை அமைப்புக்கள் தமது கரிசனையை வெளிப்படுத்தியிருக்கின்றன. இவா்களுடைய எந்தவொரு கருத்தையும் செவிமடுக்காமல் சட்டமூலத்தைக் கொண்டுவந்திருக்கின்றாா்கள். இப்போது இந்த சா்வதேச கண்டனங்கள், கருத்துக்களுக்கு அரசாங்கம் எவ்வாறு முகங்கொடுக்கப் போகின்றது என்பதை சமூக ஊடகச் செயற்பாட்டாளா்கள் அவதானித்துக்கொண்டிருக்கின்றாா்கள். 

அதேவேளையில், இதில் திருத்தங்கள் சிலவற்றை நாடாளுமன்றத்தின் மூலமாகத் திருத்தப்போவதாக அரசாங்கம் இப்போது கூறுகின்றது. இந்தத் திருத்தம் எந்தவகையில் நடைபெறும் என்பது தெரியாது. ஆனால், இதற்கு எதிராக மக்கள் மத்தியில் பாரிய எதிா்ப்பு அலை ஒன்று உருவாகும். அந்த எதிா்ப்பு அலை எந்த வடிவத்தில் உருவாகும் என்பதுதான் கேள்வியாக இருக்கின்றது. ஏனெனில், இந்த வடிவத்தைத் தீா்மானிப்பது அரசாங்கமாகத்தான் இருக்கும். நாங்கள் போராட்டக்காரா்களாக இருக்கின்றோம். ஆனால், அந்தப் போராட்ட வடிவத்தைத் தீா்மானிப்பவா்களாக ஆட்சியாளா்களே இருப்பாா்கள். 

கேள்வி – இது விஷேடமாக தமிழா்களுக்கு எவ்வாறான பாதிப்பை ஏற்படுத்தும்?

பதில் – இது நிச்சயமாக தமிழ் மக்களுக்கு பாரிய பாதிப்பை ஏற்படுத்தும். ஏனென்றால், ஏற்கனவே கடந்த 30 வருடகாலமாக போரினால் பாதிக்கப்பட்ட மக்கள், தங்களுடைய உரிமைகளை இழந்த மக்கள், தங்களுடைய காணிகளை இழந்த மக்கள் போராடிக்கொண்டிருக்கின்றாா்கள். இது ஒன்று. 

இரண்டாவதாக, இந்து மதக் கோவில்கள் ஆக்கிரமிக்கப்பட்டுக்கொண்டுள்ளன. மறுபுறம் பௌத்த விகாரைகள் உருவாகிக்கொண்டுள்ளன. உருவாக்கப்பட்டும் உள்ளது. இவை தொடா்பாக போராட்டங்கள் இடம்பெறும் போது அவை ஒரு சமயத்துக்கு எதிரான போராட்டம். மத ரீதியான கிளா்ச்சியை ஏற்படுத்தும் என்ற ஒரு தோற்றப்பாட்டை இவா்கள் கொடுத்து, அந்தப் போராட்டங்களை அந்தப் போராட்டங்களை ஏற்பாடு செய்பவா்கள், அது தொடா்பான கருத்துக்களை வெளியிடுபவா்களை இவா்கள் இந்தச் சட்டத்தின் கீழ் குற்றவாளிகளாக்கலாம். இதுவரையில் பயங்கரவாத தடைச் சட்டத்தினால் பாதிக்கப்பட்ட மக்கள், இப்போது நிகழ்நிலைக் காப்புச் சட்டத்தினால் பாதிக்கப்படலாம். 

இதனைவிட தொல்லியல் திணைக்களம், மற்றும் பௌத்த பிக்குகளின் ஆக்கிரமிப்புக்களை எதிா்க்கின்ற போது அவையும் சமயத்துக்கு எதிரான ஒன்று எனக்கூறி இவா்களை சிறையில் அடைக்க முடியும்.

 

https://www.ilakku.org/சமூகஊடக-போராளிகளுக்கு-ஆ/

  • Sad 2
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted
35 minutes ago, கிருபன் said:

இது நிச்சயமாக தமிழ் மக்களுக்கு பாரிய பாதிப்பை ஏற்படுத்தும். ஏனென்றால், ஏற்கனவே கடந்த 30 வருடகாலமாக போரினால் பாதிக்கப்பட்ட மக்கள், தங்களுடைய உரிமைகளை இழந்த மக்கள், தங்களுடைய காணிகளை இழந்த மக்கள் போராடிக்கொண்டிருக்கின்றாா்கள்.

IMG-5921.jpg

  • Thanks 1
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted

சுமந்திரன் போடட வழக்கும்நேற்று நிராகரிக்க பட்டிருக்கிறது. இனி சடடம் நடைமுறை படுத்த படலாம். இலங்கைக்கு அடிக்கடி வருபவர்கள் கொஞ்சம் அவதானமாக எழுதினால்நல்லது. அதட்காக உண்மையை எழுதாமல் இருக்க வேண்டிய அவசியம் இல்லை. எழுதியதட்கு பதில் இருக்குமென்றால் கவலைப்பட வேண்டிய அவசியமில்லை. 



  • Tell a friend

    Love கருத்துக்களம்? Tell a friend!
  • Topics

  • Posts

    • இதுபோல இந்த தலைமயிர் வெட்டும் தமிழ் அண்ணையள், கழுத்தை முடக்கி நெட்டி முறிப்பதும் ஆபத்தான வேலை. அண்மையில் ஒரு வீடியோ பார்த்தேன்…நெட்டி முறித்தவுடன் ஆள் அப்படியே…பரலைஸ்ட் ஆகி படுத்து விடுவார். இதன் பின் வழமையான தமிழ் அண்ணையிடம் போவதில்லை என்ற முடிவில் இருக்கிறேன்.  வேண்டாம் என்றபின்னும் பழக்க தோசத்தில் திருப்பி விட்டால் என்ற பயம்தான்.
    • உண்மைதான். முண்நாண் எமக்கு உயிர் போன்றது. வலு சிக்கலான அமைப்பு. விபத்துக்களில் முள்ளந்தண்டில் பாதிப்பு ஏற்பட்டாலே… வாழ் நாள் முழுக்க பெரும் அவதியை சந்திக்க வேண்டி வந்து விடும். யாரோ… மசாஜ்சை பற்றி அடிப்படை அறிவு தெரியாதவர்கள்,  “சுளுக்கு” எடுக்கிறன் என்று அந்தப் பெண்ணின் உயிரை எடுத்து விட்டார்கள்.
    • 75 வது வயதை நோக்கி ரஜனிகாந்த் அந்த வயது ஒரு மனிதனின் 100% ஆயுட்காலம்,  99%மான மனிதர்கள் 100 வயதுவரை வாழ்வதில்லை, அதுக்கு பின்னரெல்லாம் பெரும்பாலானோருக்கு சும்மா பெயருக்கு நடமாடி திரியும் மனித உடம்பு. இந்த வயதில் உச்சத்திலிருந்தபடி நூறு கோடிகளில் சம்பளம் வாங்கும் முதலும் கடைசியுமான இந்திய ஹீரோ ரஜனியாகத்தானிருப்பார். இப்போது ஒப்பந்தமாகிருக்கும் படங்களை பார்த்தால் இன்னும் மூன்று வருடம் நடிக்க வாய்ப்பிருக்கு. கமலும் அதே தளத்திலிருந்தாலும், ரஜனியைவிட 4 வயசு இளையவர் இன்னும் 5 வருடத்தின் பின்னர் ரஜனிபடம் போல் கொண்டாடப்படும் உச்ச நட்சத்திரமாக இருப்பாரோ தெரியவில்லை ஏனென்றால் இப்போதே அந்த நிலையில் அவர் இல்லை. ஸ்டைல் நடிப்பில் ரஜனிதான் ஆரம்பம் என்றில்லை, பழைய படங்களில் ஸ்டைலில் சிவாஜிதான் அனைவருக்கும் முன்னோடி. எங்கள் தங்கராஜா, வசந்தமாளிகை, தங்கப்பதக்கம் போன்ற படங்களில் ஸ்டைலில் பின்னுவார் சிவாஜி. அதுவும் நல்லதொரு குடும்பம் பாடலில் ஆடிக்கொண்டே பாடிக்கொண்டு ஒரே பாடலில் அத்தனை ஸ்டைலும் முக பாவம் , நடனத்தில் சிவாஜியைபோல் இன்றுவரை யாரும் காட்டியதில்லையென்றும் சொல்லலாம். அதேபோல்தான் வசந்தமாளிகை ,  இன்னும் சொல்லபோனால்  யாரடி நீமோகினி பாடலில் இருந்தே  சிவாஜியின் நடை ஸ்டைலை ரஜனி கொப்பி அடித்தாரோ என்று எண்ண தோன்றும்.   சினிமா என்பது பொழுது போக்கு , அதை தனியே சீரியசுக்கு பாவிக்க கூடாது என்பதில் ரஜனி தெளிவாக இருந்தார் . தியேட்டருக்கு வந்தால் வயசு வித்தியாசம் இன்றி அனைவரும்  சிரிச்சு விசிலடிச்சு குஷியாகி வீட்டுக்கு போகணும் என்பதை தனது கொள்கையாக வைத்திருக்கிறார் . அதில் அவர்பெற்ற அசைக்க முடியாத வெற்றி இன்றுவரை தொடர்கிறது. ரஜனி ரசிகனை சூடாக்கி சில்லறை பார்க்க தெரிந்த மனிதன்.
    • மசாஜ் செய்ய எவ்வளவு நல்ல பாகங்கள் உடலில் இருக்க….. சும்மா கொண்டுபோய் கழுத்தை ஏன் கொடுப்பான்….🤣 அதுகுள்ளானதான் முண்நாண் எனப்படும் நரம்பு கோர்வையே போறது. ஏங்கோ எசகு பிசகாக அளுத்தி விட்டது போல.  
    • நிச்சயமாக….. அனுர போன்ற ஒரு இனவாதிக்கு கூட, அவர்களால் பாதிக்கப்பட்ட இனமான தமிழர்கள் மத்தியில் கூட நேரடி, மறைமுக ஆதரவாளர்கள் இருப்பதை கண்டோமே? ஆனால் எவருக்காகவேனும் உண்மையாக போராடினால் - அவர்களை அந்த மக்களில் பெரும்பாலோனோர் காலத்துக்கும் நினைவில் வைத்திருப்பார்கள். ❤️❤️❤️
  • Our picks

    • "முதுமையில் தனிமை [Senior Isolation]"/பகுதி: 01
      உலகத்தின் சனத்தொகை ஒவ்வொரு ஆண்டும் கூடிக் கொண்டு போகிறது. இத்தகைய சனத்தொகை அதிகரிப்பில் முதியோரின் அதிகரிப்பு வேகமானதாக உள்ளது என்பதை புள்ளி விபரங்கள் எடுத்தியம்புகின்றன. 2021 ம் ஆண்டளவில் உலக சனத் தொகையில் ஏறத்தாள கால் பங்கினர் (23%) 60 வயதிற்கு மேற்பட்டோராய் இருப்பர் என எதிர்வு கூறப்பட்டுள்ளது. ஆனால் முதியோர் என்றால் என்ன ? மக்களில் வயதில் மூத்த, நீண்ட நாள் வாழுபவரையும் [elderly people] மற்றும் நல்ல உலக அனுபவம், பலவகைக் கல்வி முதலான தகுதிகளைக் கொண்ட அறிவில் பெரியவர்களையும் [persons of ripe wisdom] முதியோர் என பொதுவாக குறிப்பிடுவர். இதில் நாம் முன்னையதைப் பற்றி மட்டும் இங்கு ஆராய உள்ளோம்.
        • Like
      • 4 replies
    • "சோதிடமும் அசட்டுநம்பிக்கையும்"

      தமிழர்களுக்கு நான்கு என்ற எண்ணை நிறையவே பிடிக்கும். இதைப் பார்க்கையில் சங்க காலத்திலேயே எண் சோதிடம்- (Numerology) "பித்து" வந்துவிட்டதோ என்று தோன்றுகிறது. ஆனால் சங்க காலத்துக்குப் பின்னர் தான் நூல்களையும் பாக்களையும் தொகுக்கும் வேலைகள் துவங்கின. என்ன காரணமோ தெரியவில்லை நூல்களின் பெயர்களில் 4, 40, 400, 4000 என்று நுழைத்து விட்டார்கள். நான் மணிக் கடிகை முதல் நாலாயிர திவ்யப் பிரபந்தம் வரை சர்வமும் நாலு மயம்தான் !!

      “ஆலும் வேலும் பல்லுக்குறுதி, நாலும் இரண்டும் சொல்லுக் குறுதி” என்று சொல்லுவார்கள். ஆல, வேல மரங்களை விளக்கத் தேவை இல்லை. “நாலும் இரண்டும்” என்பது வெண்பாவையும் குறள் வகைப் பாக்களையும் குறிக்கும். நம்பிக்கை தவறில்லை அது மூடநம்பிக்கை யாகமல் இருக்கும் வரை. அளவுக்கு அதிகமாக இதுபோல சிந்திக்கும் போது நம்பிக்கையே மூடநம்பிக்கைக்கு வழிவகுப்பதாக அமைகிறது!.
        • Like
      • 4 replies
    • இதை எழுத மிகவும் அயற்சியாய்த் தான் இருக்கிறது.

      ஜீவா போன்றவர்களுக்கு இந்து மதத்தை காப்பாற்ற வேண்டிய தேவை என்ன என்பதை நான் கேட்கவில்லை ஆனால் சமுத்ரா போன்றவர்களுடைய தேவையில் இருந்து மாறுபட்டதாக அது இருக்கும் என்று புரிந்துகொள்கிறேன். அது என்னுடைய புரிதல். எல்லோரும் எதோ ஒரு புரிதலின் அடிப்படையிலேயே அடுத்த அடியை எடுத்து வைக்கிறோம்.
        • Like
      • 4 replies
    • மனவலி யாத்திரை.....!

      (19.03.03 இக்கதை எழுதப்பட்டது.2001 பொங்கலின் மறுநாள் நிகழ்ந்த ஒரு சம்பவத்தின் நினைவாக பதிவிடப்பட்டது இன்று 7வருடங்கள் கழித்து பதிவிடுகிறேன்)

      அந்த 2001 பொங்கலின் மறுநாள் அவனது குரல்வழி வந்த அந்தச் செய்தி. என் உயிர் நாடிகளை இப்போதும் வலிக்கச் செய்கிறது. அது அவனுக்கும் அவனது அவர்களுக்கும் புதிதில்லைத்தான். அது அவர்களின் இலட்சியத்துக்கு இன்னும் வலுச்சேர்க்கும். ஆனால் என்னால் அழாமல் , அதைப்பற்றி எண்ணாமல் , இனிவரும் வருடங்களில் எந்தப் பொங்கலையும் கொண்டாட முடியாதபடி எனக்குள் அவனது குரலும் அவன் தந்த செய்திகளும் ஒலித்துக் கொண்டேயிருக்கும்.
      • 1 reply
    • பாலியல் சுதந்திரமின்றி பெண்விடுதலை சாத்தியமில்லை - செல்வன்


      Friday, 16 February 2007

      காதலர் தினத்தை வழக்கமான தமது அரசியல் நிலைபாடுகளை பொறுத்து அணுகும் செயலை பல்வேறு தரப்பினரும் உற்சாகமாக செய்து வருகின்றனர்.கிரீட்டிங் கார்டுகளையும், சாக்லடுகளையும் விற்க அமெரிக்க கம்பனிகள் சதி செய்வதாக கூறி காம்ரேடுகள் இதை எதிர்த்து வருகின்றனர்.அமெரிக்க கலாச்சாரத்தை திணிக்க முயற்சி நடப்பதாக கூறி சிவசேனாவினரும் இதை முழுமூச்சில் எதிர்க்கின்றனர். தமிழ்நாட்டில் பாமக ராமதாஸ் இதை கண்டித்து அறிக்கை விட்டுள்ளார். பாகிஸ்தானிலும், அரபுநாடுகளிலும் இதை எதிர்த்து பத்வாக்கள் பிறப்பிக்கப்பட்டு அதை மீறி இளைஞர்கள் இதை கொண்டாடியதாக செய்திகள் வந்துள்ளன.
      • 20 replies
×
×
  • Create New...

Important Information

By using this site, you agree to our Terms of Use.