Jump to content

சிங்க‌ள‌ம‌ய‌மாக்க‌லை எதிர்த்து நிற்கும் ஒரேயொரு த‌மிழ்க்கிராம‌ம்!


Recommended Posts

சிங்க‌ள‌ம‌ய‌மாக்க‌லை எதிர்த்து நிற்கும் ஒரேயொரு த‌மிழ்க்கிராம‌ம்!

 

இலங்கைக்கு க்கு கிழக்குக்கு வெளியே வாழ்ந்த‌ மிழர்கள் குறிப்பாக‌ புத்தம்தொடக்கம் மாத்தறை ரையிலான‌ ரையோரப்பகுதிகளில் வாழ்ந்தமிழ்ப்பர்களும்ரையார்களும்முக்குவர்களும் எவ்வாறு இலங்கை அரசின்திட்டமிட்ட‌ செயல்களாலும்இயற்கையாகவும் து மிழ் அடையாளத்தை இழந்துசிங்கர்களானதையும்அந்த‌ இனமாற்றத்துக்கு த்தோலிக்க மும் ஒருகாரணியாக‌ இருந்ததையும் முன்னைய‌ திவில் பார்த்தோம்
 
அதன் தொடர்ச்சியாக‌, எவ்வாறு மிழ் மீனர் குடிகளைஅவர்கள் சிங்களவர்களாலும்,சிங்கர்களாக்கப்பட்ட‌ த்தோலிக்கர்களாலும் ல் போல் சூழப்பட்டிருந்தும் துமிழடையாளத்தையும்மிழ் மொழியையும் 350 ருடங்களுக்கு மேலாக‌ இழக்காமல்பாதுகாத்தர்,  அதற்கு எவ்வாறு அவர்களின் முன்னோர்களின்தமிழ்மமாக்கப்பட்டகாபாரத்தை அடிப்படையாகக் கொண்ட‌ பாரம்பரிய‌ மிழ்நாட்டுக் கிராமிய‌ ழிபாடுஉதவியது என்ப‌த‌ற்கு உட‌ப்பு கிராம‌த்தில் இன்றும் த‌மிழ‌ர்க‌ளாக‌தம‌து முன்னோர்க‌ளின் ம‌த‌ம்க‌லைக‌லாச்சார‌ங்க‌ளை இன்றும் பேணிக்காத்து,சிங்க‌ள‌ம‌ய‌மாக்க‌லுக்கு த‌ப்பி வாழும் த‌மிழ‌ர்க‌ள் ந‌ல்ல‌ உதார‌ண‌மாகும்.
 
.
 
 
ன்னாரிலிருந்து மாத்தறை ரை வாழ்ந்துஅந்த‌ நில‌ப்ப‌குதியை து ட்டுப்பாட்டுக்குள்வைத்திருந்த‌ மிழர்களின் அடையாளமாகஇன்றும் ஒரேயொரு மிழ்க்கிராமம்இனமாற்றங்களுக்கு உட்பட்டு சிங்கராகறுத்துஇன்றும் பெருமையுடன் துமொழியையும்து முன்னோர்களின்த்தையும்அவர்களின் பாரம்பரியத்தையும்பாதுகாத்துக்கொண்டு லைந்மிர்ந்து நிற்கும்கிராமம் உடப்பூர் அல்லது உடப்பு ஆகும்.
 
சிங்க‌ ஊர்களால் சூழப்பட்ட‌ மிழ்க்கிராமம்.
ன்னாரிலிருந்து மாத்தறை ரை வாழ்ந்து து ட்டுப்பாட்டுக்குள் வைத்திருந்தமிழர்களின் அடையாளமாக‌ இன்றும் ஒரேயொரு மிழ்க்கிராமம்இனமாற்றங்களுக்கு உட்பட்டு சிங்கராக‌ றுத்துஇன்றும் பெருமையுடன் துமொழியையும்து முன்னோர்களின் த்தையும்அவர்களின் பாரம்பரியத்தையும்பாதுகாத்துக்கொண்டு லைந்மிர்ந்து நிற்கும் கிராமம் உடப்பூர் அல்லது உடப்பு ஆகும்.ஒருகாலத்தில் தொடர்ச்சியாக‌ ங்கிலி போல் மிழ்க்கிராமங்கள் ன்னாரிலிருந்துமாத்தறை ரை இருந்தஅவற்றில் ‌ மிழ்க்கத்தோலிக்க‌ கிராமங்களாக‌ மாறிஇன்று சிங்களக் கிராமங்களாக‌ மாறிவிட்ட‌. ஆனால் உடப்பு ட்டும் இன்றும்ஒரேயொரு இந்து மிழ்க்கிராமமாகக் காட்சியளிக்கிறதுஇந்தரையோரக்கிராமங்களில் ரையார் (சிங்களத்தில் வா)முக்குவர்ர்ர்அல்லது டையார் போன்ற‌ சாதிக்குழுவினர் வாழ்ந்து ந்தர்.
 
உடப்பு திரெளபதி அம்மனும் டுமாதாவும்
 
madu+amman2.jpg
தாய்க்கவுளை ங்கும் மிழர்களின்ண்பாடு மிழ்க்கத்தோலிக்கர்களுக்கும்மிழ்இந்துக்களுக்குமிடையே ஒருவித‌ ஒற்றுமையைஅதாவது மதங்களுக்கப்பாற்பட்டல்லிணக்கத்தை ஏற்படுத்தியிருப்பதை நாம்இலங்கையில் காணலாம்உட‌ப்பு திரெப‌தி அம்ம‌னும்மடுமாதாவும் த‌மிழ்க் க‌ரையார்,ப‌ர‌த‌வ‌முக்குவ‌ர் ச‌மூக‌ங்க‌ளின் முக்கிய‌ தெய்வ‌ங்க‌ளாக‌ விள‌ங்குகின்ற‌ன‌.
 
 
இன்று சிங்கர்களாக‌ மாறி துமொழியையும் லாச்சாரத்தையும் இழந்தமிழ்க்கத்தோலிக்கர்கள்இன்றும் துமுன்னோர்களைப் போலவே க்கிலிருக்கும்ன்னியிலுள்ள‌ டுமாதாவை ருடாந்தம்சென்று றாமல் த‌ரிசிக்கும் வ‌ழ‌க்க‌த்தை ம‌ட்டும் கைவிட‌வில்லை.
 
உடப்பு க்களின் தை - ‍ ர்குலமாப்பிள்ளை
 
உடப்பில் வாழும் மிழ்க் ரையார்முக்குவ‌ மூகத்தினர் 17 ம் நூற்றாண்டிலேஇராமேஸ்வம்இராமநாதபுரம் போன்ற‌ குதிகளிலிருந்து இலங்கைக்குகுடிபெயர்ந்ந்ததாக‌ அவர்களின் பாரம்பரிய ம்பரைக் தைகள் கூறுகின்ற‌. அந்தக்தையின் டிஇராமேஸ்வம் மீனர் குலத் லைவனுக்கு ஒரு அழகான‌ ள்இருந்தாள் அவளது பெயர் க்கண்ணிஅவளின் அழகைக் கேள்வியுற்ற‌ ர்குலத்தன் அவளை க்க‌ விரும்பினான்ஆனால் ர்மாப்பிள்ளையின் 'மைனர்' விளையாட்டுகளைக் கேள்விப்பட்ட‌ க்கண்ணியின்ந்தைக்கு அவளை அவனுக்கு ம்முடித்துக் கொடுக்க‌ விரும்பவில்லைஇந்தக்தையின் அடிப்படையில் சிங்களத்தில் 'ராயா' என்ற சொல் ஒருதலைக்காதல்அல்லது 'a desperado' என்பதைக் குறிக்கிறது.
இல‌ங்கைக்கு வ‌ருகை
Temple Mural
udappu1.jpg

ர் மாப்பிள்ளை எப்படியாவது ன்மளைத்திருமம் செய்து விடுவான் அவனுக்குஅதிகாரமும்லமும் உள்ளது என்பதைஉணர்ந்த‌ க்கண்ணியின் ந்தைதிருமத்துக்கு ம்மம் தெரிவித்தார்.திருமப்பந்தல் கூட‌ அமைக்கப்பட்டுதிருமத்துக்கு ஆயத்தங்கள் எல்லாம் முடிந்துவிட்ட‌. ஆனால் அன்றிரவே னது ளையும்,குடும்பத்தையும்உறவினர்களையும்அழைத்துக்கொண்டு து உடைமைகளுடன்இலங்கைக்குப் கில் ஏறிவிட்டார் அந்தமீனர் லைவன்.
 
அடுத்த‌ நாள் திருமப்பந்தலுக்கு ந்த‌ ர்மாப்பிள்ளையை அரசாணிக்காலில்ட்டப்பட்டிருந்த‌ ஒரு நாய் எதிர்பார்த்துக்காத்திருந்ததுஅந்த‌ அவமானத்தாலும்,ஏமாற்றத்தாலும் ஆத்திரமுற்ற அந்த‌ மறர்மாப்பிள்ளை எப்படியாவது அவர்களைப்ழிவாங்கிக்கண்ணியை அடைவதாக‌ ம் எடுத்துக் கொண்டான்.
 
இராமேஸ்வரத்திலிருந்து புறப்பட்ட‌ மீனர் குடிகள் முதலில் ன்னார்த் துறையைந்தடைந்து அங்கிருந்து தெற்குநோக்கி ல்பிட்டிக்குப் போய்பின்னர் புத்தம்ழியாக‌ முந்தல் என்ற‌ மிழ்க்கிராமத்தை அடைந்தர்அங்கிருந்துற்கரையோரமாக‌ இருந்தாலும்ஒரு சில அடிகள் தோண்டியதுமே ல்ல‌ தண்ணீர்கிடைக்கும் மான‌ இடமாகிய‌ உடப்பை அடைந்து அங்கே குடியேறினர்.
 
                                                                                                  
udappu2.jpg

க்கண்ணி குலதேவதையானாள்

ஏமாற்றடைந்த‌ மறர் மாப்பிள்ளையின்த்தைக் கேள்வியுற்ற‌ க்கண்ணியின்உறவினர்கள் அவளின் ம்மதத்துடன்அவளை நீரில் அமிழ்த்தினர்அந்த‌ அப்பாவிப்பெண்ணைத் து குலதெய்வமாகழிபடுகின்றர்அவள் உடப்பு க்களைபாதுகாப்பதாக‌ ம்புகின்றர் அத்துடன்ஒவ்வொரு ருடமும் அவளைநீர் நிறைந்தகுடமாக‌ உருவகித்து நினைவு கூர்ந்துங்குகின்றர்.
 

    
                     

சித்திரை முக்கொட்டுக்கும்மி

 
 
madu+4.jpg
இலங்கையில் ‌ கோயில்களில் தீமிதிப்புநிகழ்ச்சிகள் திருவிழாக்களின் ஒருஅங்கமாக‌ இருந்தாலும் உடப்புதிரெளதியம்மன் கோயில் தீமிதிப்புபிரபலமானது.

 

"நீண்டகால வரலாறும் தனித்துவமான கலை கலாசார நற் பழக்கவழக்கங்களுடன் பாரம்பரிய உணவு உடை உறைவிடங்களிடையே இந்தியாவின் தமிழகத்தின் இராமேஸ்வரத்துக்கான மண்வாசனையை காணக்கூடியதாக இருக்கின்றது . மேலும் தமிழகத்திலிருந்து வருவோர் தாம் இராமேஸ்வரம் நிற்பதாகவே கருதுவார்கள் . இங்கே வாழும் மக்கள் மான உணர்ச்சியும் இந்து மதத்தின் மீதான இனியில்லாத பற்றுறுதியும் கொண்டவர்கள்.வரலாற்றுரீதியான ஆய்வுக் குறிப்புக்களும் கர்ணபரம்பரையான கதைகளும் வாய்வழி செய்திகளும் இங்கு வாழும் மக்கள் கி.பி 1300-1400 ஆண்டுகளில் வீரசேகரப்பாண்டியன் மன்னனால் மன்னார் கற்பிட்டி உடப்பு போன்ற பிரதேசங்களில் தமிழகத்து மக்களை குடியேற்றியதாக வரலாற்றுக் குறிப்புக்கள் பகருகின்றன. அத்துடன் மாரியம்மன் கோயில் மணியில் கி.பி. 1750 ஆண்டு ஆண்டிமுனை உடப்பங் கரையூரவர் கோயிலுக்கு உபயம் என பொறிக்கப்பட்டுமுள்ளது. மேலும் 17ம் நூற்றாண்டின் நடுப்பகுதியில் 1634 ம் ஆண்டுகளில் இராமேஸ்வரத்தின் அக்காள் மடம் தங்கச்சி மடம் போன்ற கிராமங்களிலிருந்து 18 குடும்பங்கள் கடல் வழியாக மன்னார் கற்பிட்டி ஊடாக ஏழு தோணிகளில் உடப்பில் குடியேறியதாக கர்ணபரம்பரையான கதைகளும் வாய் மொழிச் செய்திகளும் விடை கூறுகின்றன.இதனை Patrons Devotees Goddesses – Masakazu Tanaka என்பவரின் நூலும் வரையறை செய்கின்றது.

 

இவர்கள் பின்வரும் ஏழு தோணிகளில் தங்கள் பயணத்தை மேற்கொண்டுள்ளனர். அதாவது கமலந்தோணி கப்பனார் தோணி கலப்போத் தோணி போத்தி தோணி சின்னத் தோணி பாபா தோணி மாந்திரியன் தோணி என்பனவாகும். இத்தோணிகளின் உரிமையாளர்களை சம்மாட்டியார் என்றும் தொழில் நடத்துனரை மண்டாடியார் என்றும் அழைப்பர். இப்பெயர்கள் இன்றும் உடப்பு நகரில் கடற்றொழிலாளரிடையே நிலவி வருகின்றன. இது போல முனியன் கறுப்பன் வைரையா வீரபத்திரன் காளி காளியப்பன் கமலமுத்து மாரிமுத்து போன்ற ஆண்களின் பெயர்களும் மாரியாய் முனியம்மா காளியம்மா வைரம்மா வடுவாச்சி வடிவு போன்ற பெண்களின் பெயர்களும் உடை அணிகளும் இங்குள்ள மக்களை இராமேஸ்வரத்துடன் தொடர்பு படுத்துகின்றன.

கூட்டத்தோடு வந்தவர்கள் சந்தனக் கட்டையினால் வடிவமைக்கப்பட்ட திரௌபதையம்மன் சிலையொன்றினையும் கொண்டு வந்தனர். இவர்கள் குடியிருந்த இடங்களில் எல்லாம் திரௌபதையம்மன் ஆலயம் அமைத்து வழிபட்டதாக வாய்மொழிக் கதைகள் பருகின்றன. இதுபோல் இன்று திரௌபதையம்மன் ஆலயமிருக்கும் பிரதேசம் அன்று ஒரு மேட்டு நிலமாகவே இருந்துள்ளது. இவ்விடங்களில் தில்லை மரங்களும் நொச்சி பிஞ்சால் செடிகளும் அடர்ந்து வளர்ந்த பூமியாக காணப்பட்டது. இவ்வாறான ஒதுக்குப் பிரதேசத்தை உடப்பூர் மக்கள் திருக் கோயிலுக்குரிய புனித பூமியாக மாற்றியமைத்தனர் . இன்று இப்பூமி பெருமைக்குரிய ஸ்ரீ பார்த்தசாரதி ருக்மணி சத்தியபாமா சமேதர் ஸ்ரீ திரௌபதாதேவியம்மன் திருக்கோயிலாக நவதள 108 அடிகள் இராஜ கோபுரத்துடன் கண்கவர் கவின்கலையாக காட்சி கொடுக்கின்றது.

கோயிலில்லா ஊரில் குடியிருக்க வேண்டாம் - என்பது தமிழர் வாக்கு. உடப்பு வாழ் மக்கள் தாங்கள் குருகுலத்தவர் என்றும் வேதவியாசர் மீனவப் பெண்ணுக்குப் பிறந்த மகான் என்றும் குருகுலத்து வேதவியாசரால் அருளப்பட்ட மகா பாரதம் பற்றி நன்கு அறிந்தவர்கள் என்றும் கூறுவர் . தாய் வழிபாட்டில் நம்பிககை கொண்ட இம்மக்கள் ஸ்ரீ திரௌபதா தேவியம்மன் ஆலயத்தை முதன்முதலில் மரங்கள் தடிகள் கிடுகுகள் கொண்டு கட்டி முடித்து சந்தனக் கட்டையினாலான ஸ்ரீ திரௌபதையம்மன் சிலையை மூல மூர்த்தியாக பிரதிஷ்ட செய்து வழிபட்டு வந்துள்ளனர்."

 

Source:

 

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

இதனால் தான் இங்கு வாழும் இளைஞர்களை சிங்கள அரசு அவுஸ்திரெலியா ஆசை காட்டி படகுகளில் அவுஸ்திரெலியாவுக்கு அனுப்புகிறார்கள். அண்மைக்காலங்களில் உடப்பில் இருந்து அவுஸ்திரெலியாவுக்கு வந்தவர்கள் அதிகம்.

Link to comment
Share on other sites

  • 3 weeks later...
  • கருத்துக்கள உறவுகள்

உடப்பில் வாழும் பெரும்பாலோர் , உடப்பில் பிறந்தவர்களைத்தான் திருமணம் செய்வார்கள். 2007,2008ல் விடுதலைப்புலிகள் அமைப்பில் 2,3 பேர் உடப்புகிராமத்தில் இருந்து இணைந்திருக்கிறார்கள் என்று சொல்லி இங்கு இராணுவ முகாம் ஒன்றை அரசாங்கம் அமைத்திருக்கிறது. 2008, 2009களில் சிலரை சந்தேகத்தின் பேரில் கைது செய்து சித்திரவாதைகள் செய்திருக்கிறது சிங்களப்படை. 2009க்குப்பிறகும் இங்கு இராணுவ முகாம் இருக்கிறது. இங்குள்ள இளைஞர்களை அவுஸ்திரெலியாவுக்கு அனுப்புவதில் சிங்கள அரசு உதவி செய்கிறது. இலங்கையின் வட மேற்குக்கடற்கரையில் இருக்கும் உடப்பில் இருந்து, இலங்கையின் வடகிழக்கு கடற்கரையில் இருக்கும் முல்லைத்தீவுக்கு இவர்கள் சிங்களத்தின் பயணமுகவர்களின் மூலம் அனுப்பப்பட்டு படகுகளில் அவுஸ்திரெலியாவுக்கு அனுப்பிவைக்கப்படுகிறார்கள். கிட்டத்தட்ட 10 இலட்சம் இலங்கை ரூபா மொத்தப்பயணத்துக்கு செல்விடப்படுகிறது. இவர்கள் படகுகளில் செல்லும் போது, கடலில் செல்லும் சிங்களக் கடற்படை இவர்களைக் கண்டும் காணாமல் நடந்துகொள்ளும். ஆனால் அவுஸ்திரெலியா அரசின் அழுத்தம் காரணமாக ஒரிரு படகுகளைப் பிடிப்பார்கள். அதாவது படகுகளில் அனுப்புபவர்களே இவர்களை கைது செய்வார்கள். அவுஸ்திரெலியாவுக்கு தஞ்சம் அடைந்த உடப்பினைச் சேர்ந்த 2,3 பேர் (அண்மையில் திருமணமானோர்)விருப்பத்தின் பேரில் திரும்பி சிறிலங்காவுக்கு சென்றுவிட்டார்கள். இதனால் இங்கு அகதி அந்தஸ்தினை எதிர்ப்பார்த்து இருக்கும் உடப்பினைச் சேர்ந்தவர்கள் தங்களுக்கு என்ன நடக்கும் என்று யோசனையில் இருக்கிறார்கள். பலருக்கு அகதி தஞ்சம் நிராகரிக்கப்பட்டு மேல்முறையீடுகள் செய்யப்பட்டு இருக்கிறது.

Link to comment
Share on other sites

திருமலையில் உள்ள சலப்பையாறு கிராமத்தில் இருந்து படகு மூலம் முல்லைத்தீவு அலம்பிலிற்கு நடு இரவு அளவில் வந்து இறங்கினோம்.
 
அது ஒரு மீன் பிடிக்கும் சீசனாக இருக்க வேண்டும். உடப்பில் இருந்து வந்த  மீனவக்குடும்பங்கள் அலம்பிலில் வாடி போட்டு இருந்தார்கள்.
 
நடு இரவு என்றுகூட பார்க்காமல் எங்களுக்கு உடனடியாக சமைத்து உணவு தந்தார்கள். நல்ல பசி. பெற்றோல் மக்ஸ் வெளிச்சத்தில் கடற்கரை மணலில் இருந்து சாப்பிட்டோம். அன்றிரவு தென்னோலைக் கிடுகளால் போர்த்துக்கொண்டு கடற்கரையிலே நித்திரை.
 
இரண்டு தசாப்தங்கள் கடந்தாலும் அந்த உடப்பு மக்களின் விருந்தோம்பலும் உபசாரமும் இன்றும் இனிக்கிறது.
Link to comment
Share on other sites

Archived

This topic is now archived and is closed to further replies.



  • Tell a friend

    Love கருத்துக்களம்? Tell a friend!
  • Topics

  • Posts

    • You Have Never Seen a Dog Dance Like This! | America's Got Talent 2024  
    • சைக்கிள் கப்பில் கதையை மாற்றக்கூடாது. 2009 க்கு பிறகு வாத்திமார்கள்  கூத்தமைப்போடு யாழில்  அடிச்ச கூத்தை யாழ் வாசகர்கள் அறிவார்கள். அப்போதே எனது கருத்தை தெளிவாக சொல்லியவன் நான் கூத்தமைப்பு எங்கே கொண்டு போய் விடும் என்று. அதன் பிறகே இந்த முடிவை எடுக்க தலைப்பட்டோம் என்றும் சொல்லியிருந்தேன். கருணாவை எதிர்த்து நான் எழுதியது எவ்வளவோ இன்னும் யாழில் இருக்கிறது தேடிப்பாருங்கள். இப்போதும் பிள்ளயானுக்கு வாக்களித்து பா.ஊ ஆக்கிய பெருவாரியான மட்டுநகர் மக்களை பிரதேசவாதிகள் என்று தான் நீங்கள் சுட்டுவது போல படுகிறது.  ஒருவேளை  யாழ் மையவாதியாக இருப்பீர்களோ...?.  அடுத்தமுறை Blonde என்று எழுதினால் போச்சு.  சும்மா சொல்லக்கூடாது ஒருத்தனுக்கு நேம் பிளேட் அடிப்பதில் உண்மையாக்கவே பெத்த ஷாட் தான் நீங்கள்   
    • "மர்ம காடு"     'மகாவம்சத்தில் புதைந்துள்ள உண்மைகளும் வரலாற்று சான்றுகளும்' பற்றி அலசி ஆராய, அதன் மூலப்பிரதியான மகாநாம தேரரால் பாளி மொழியில் தொகுக்கப்பட்ட மகாவம்சம் நூலின், ஆங்கில பிரதியை [1912ம் ஆண்டு வில்ஹெய்ம் கெய்கர் என்பவரால் ஆங்கிலத்தில் மொழிபெயர்க்கப்படட] வாசிக்கத் தொடங்கினேன். ஆறாம், ஏழாம் அத்தியாயத்தில், இலங்கைக்கு விஜயனின் வருகை மற்றும் அவனின் ஆட்சி மிக சுவாரசியமாக பல பொய்களையும் நம்ப முடியாத நிகழ்வுகளையும் கொண்டு இருந்தன. விஜயனும் தோழர்களும் இலங்கைத் தீவில் கரை ஒதுங்கி இலங்கைக்கு வந்தேறு குடிகளாக நின்ற போது 'அங்கு பெண் நாய் உருவில் குவேனியின் பரிவாரத்தைச் சேர்ந்த ஒரு யக்ஷினி (Yakshini) தோன்றினாள் என்றும், குவேனி 'பதினாறு வயதுப் பருவ மங்கையின் எழிலுருவை எடுத்துக் கொண்டு நாநாவிதமான அணிகலன் பூண்டவளாக ஆகி விஜயனுடன் இருக்கும் வேளை ' என ஒரு மர்ம தீவாக இலங்கையை வர்ணிக்கத் தொடங்கியது. நேரம் இரவு பன்னிரண்டு மணியை நெருங்கிக் கொண்டு இருந்தது. என்னை அறியாமல் உறக்கம் என்னைக் கவ்விக் கொண்டது.   கடல் அலைகள் கட்டுப்பாடு இழந்து, கரையை நோக்கி அசுர வேகத்தில் ஏறி இறங்கி முட்டி மோதின. நான் பயணம் செய்த படகும் அதில் அகப்பட்டு, உடைந்து சிதறி, நல்லவேளை, நான் ஒரு உடைந்த பலகைத் துண்டு ஒன்றைப் பிடித்து எதோ ஒரு கரை சேர்ந்தேன். அங்கே ஒரே அமைதி, சற்று தூரத்தில் பெரும் காடு, என்றாலும் ஆர்ப்பரிக்கும் கடல் அலைகளின் பேரிரைச்சல் மட்டும் ஓயாமல் கேட்டுக் கொண்டே இருந்தது. எனக்கு அந்த இரைச்சல் எரிச்சலை ஊட்டியது. அதில் இருந்து தப்ப காட்டை நோக்கி திரும்பி பார்க்காமல் ஓடினேன்.   அது ஒரு ஒரு பரந்த மற்றும் பழமையான காடு போல் இருந்தது. மகாவம்ச கதையில் வாசித்த நிகழ்வுகளின் ஆர்வத்தால் உந்தப்பட்ட நான், என் முதல் அடியை அந்த மங்கிய இருண்ட காட்டுக்குள் வைத்தேன். மர்மமே வடிவான இந்த மர்ம பூமியில் அடங்கியுள்ள நிகழ்வுகள் பலவற்றில் பஞ்சம் இல்லாமல் மர்மங்களும் அமானுஷ்யங்களும் நிறைந்து கிடக்கின்றன. அதில் அவ்வப் போது விஞ்ஞானத்தால் தீர்க்கப் படுகின்றன. உதாரணமாக நீண்ட நாள் மர்மத்திற்கு பின் பெர்முடாவில் ஏதும் மர்மம் இல்லை என்று அங்கு நடந்த பல சம்பவங்களுக்கு விளக்கம் அளித்தது விஞ்ஞானம். எனவே அது ஒரு மர்ம காடு போல் இருந்தாலும், நான் அதை பெரிதாக அலட்டிக் கொள்ளவில்லை. அந்த காட்டின் புதிரான கவர்ச்சி என்னை உள்ளே வா வா என்று அழைத்தது.   நான் தனி மனிதனாக, விசித்திரமான அதிசயங்களைப் மகாவம்சத்தில் வாசித்து இருந்ததால், மற்றும் அவற்றை வெறும் மூடநம்பிக்கை அல்லது புரளி என்று நம்பியவன் என்பதால், எந்த பயமும் தயக்கமும் இன்றி, சூரியன் வானத்தை தங்க நிறத்தில் வரைந்த போது, அதன் வெளிச்சம் சிறு சிறு கீறல்களாக காட்டுக்குள் எனக்கு வழிகாட்டிட உள்ளே , அதன் இதயமான, மையத்தை நோக்கி நடக்கத் தொடங்கினேன். என் வருகையை அங்கீகரிப்பது போல், சலசலக்கும் இலைகள் மற்றும் சலசலப்பான கிசுகிசுக்களுடன் காடு என்னை வரவேற்றது.   படிப்படியாக, நான் ஆழமாகச் காட்டிற்குள் சென்றேன், என்னைச் சுற்றியுள்ள உலகம் ஒரு கனவுக் காட்சியாக எனக்கு தெரிந்தது. ஒளிரும் பூஞ்சைகள் (Fungii) பாதையை ஒளிரச் செய்தன, மற்றும் விசித்திரமான தாவரங்கள் மென்மையான காற்றுடன் நடனமாடின. காடு இப்ப உண்மையில் ஒரு மர்மமாகவே எனக்குத்  தெரிந்தது.   நான் எனது பயணத்தை மேலும் தொடர்ந்தபோது, நிலவு ஒளிரும் குளத்தின் மென்மையான பளபளப்பில் கவர்ந்த நான், அதன் அழகில் மயங்கி, ஒரு வெட்டவெளியில், நீரின் ஓரத்தில் அமர்ந்தேன். அப்போது தான் அவளைக் கண்டேன் - என்னை அப்படியே மயக்கும் கருணையின் தரிசனம் அது!பிரபஞ்சத்தின் ஆழத்தை பிரதிபலிக்கும் கண்கள் மற்றும் குளிர்ந்த ஆத்மாவின் இதயத்தை உருக்கும் புன்னகையுடன் ஒரு அழகிய நேர்த்தியான பெண் அவள். அவளை எப்படி நான் வர்ணிப்பேன் என்று எனக்குப் புரியவில்லை. அத்தனை அழகு அவள். ரம்பை, ஊர்வசி, மேனகை, திலோத்தமை முதலிய தெய்வ தாசிகளைப் பழிக்கத்தக்க அற்புதமான அழகு. அழகிய அகன்ற விழிகளைக் கொண்ட ஊர்வசி இவளிடம் தோற்று விடுவாள். கட்டழகியான இந்த மங்கை எங்கே? என் மனம் என்னிடம் இப்ப இல்லை. என் கண்கள் இமை வெட்டவில்லை.   ''நீள் மலைக் கலித்த பெருங் கோற் குறிஞ்சி நாள்மலர் புரையும் மேனி, பெருஞ் சுனை மலர் பிணைத்தன்ன மா இதழ் மழைக் கண், மயில் ஓரன்ன சாயல், செந் தார்க் கிளி ஓரன்ன கிளவி, பணைத் தோள், பாவை அன்ன வனப்பினள் இவள்'' என, காமர் நெஞ்சமொடு பல பாராட்டி, யாய் மறப்பு அறியா மடந்தை- தேம் மறப்பு அறியாக் கமழ் கூந்தலளே."   நீண்ட மலையிலே தழைந்த பெரிய தண்டினையுடைய குறிஞ்சியின் விடியலிலே விரிந்த மலர் போன்ற மேனியையும்; பெரிய சுனையிலுள்ள குவளைமலர் எதிர் எதிர் வைத்துப் பிணைத்தாற் போன்ற இமையையுடைய கரிய குளிர்ச்சி பொருந்திய கண்ணையும்; மயிலின் ஒரு தன்மை யொத்த சாயலையும்; கழுத்திலிட்ட சிவந்த வரையுடைய கிளியின் ஒரு தன்மை யொத்த சொல்லையும்; பருத்த தோளையும்; கொல்லிப் பாவை போன்ற அழகையுமுடைய ... அகிலின் நெய் பூசி நீங்ககில்லாத மணம் வீசுகின்ற கூந்தலையுடைய தலைமகள், இப்படி அவள் அழகு தேவதையாக இருந்தாள்.   நான் தெரிந்தும் தெரியாமலும் காட்டுக்குள் நுழைந்தாலும், - ரம்பை, ஊர்வசியை விட மிக சிறந்த மற்றொரு அழகியை பிரம்மா படைத்தார். அது தான் திலோத்துமை. அவளையும் ஆச்சரியத்தில் ஆழ்த்தும் - ஈடிணையற்ற இந்த அழகியைப் பார்த்ததும், விடிகாலையில் பறவைகளின் ஒலி; வானிலே தெளிந்த ஒளி.. நிலவு- உரோகிணி என்னும் மீனுடன் கூடிய ஓரை (Constellation) நல்ல நாள் - அந்த நாளில் மணவீட்டினை அலங்கரித்து நடை பெற்ற திருமணம் போல் இருவரும் கூடும் இந்த நாள் நல்ல நாளாகட்டும் என்று எனக்குள் நான் முணுமுணுத்தேன்.   "புள்ளுப் புணர்ந்து இனிய ஆகத் தெள்ஒளி அம்கண் இருவிசும்பு விளங்கத், திங்கட் சகடம் மண்டிய துகள்தீர் கூட்டத்துக்,"   நானும் அவளும் பல மணிநேரம் பேசிக் கொண்டு இருந்தோம். அவள் ஏற்கனவே என்ன அறிந்தவள் போல் சிரமமின்றி சிரித்து சிரித்து கதைத்தாள். எனது இதயம் தானாகவே மந்திரவாதியின் மந்திரத்தால் பிணைக்கப்பட்டது போல அவளுடன் இணைந்தது. நான் மீண்டும் மீண்டும் தீக்குளிக்கும் அந்துப்பூச்சி [விட்டில் பூச்சி] போல அவள் பக்கம் இழுக்கப்பட்டேன். வெறும் மனிதனின் மோகத்தை விட அது மேலானதாக இருந்தது.   ஒரு மாலை நேரத்தில், சூரியன் அடிவானத்தில் மறைந்து, வானத்தை துடிப்பான வண்ணங்களால் வரைந்தபொழுது, அவள் என்னை காட்டின் இதயத்தில் மறைந்திருந்த ஒரு புனித தோப்புக்கு அழைத்துச் சென்றாள். அங்கு, அவள் அந்த காட்டின் மர்மத்தை, அதன் உண்மையை வெளிப்படுத்தினாள். கண்ணீர் ததும்ப அவளின் அந்த வாக்குமூலம் இருந்தது. தான் சாதாரண பெண் அல்ல என்றும் ஆனால் ஒரு பழங்கால ஆவி, பல நூற்றாண்டுகளாக காட்டில் பிணைக்கப்பட்டு இருப்பதாகவும் கூறினாள். எது எப்படி என்றாலும் என் உணர்ச்சிகளை என்னால் அடக்க முடியவில்லை. என் காதல் கதை, ஒரு மரண மனிதனுக்கும் அழியாத ஆவிக்கும் இடையே ஒரு நித்திய பிணைப்பு போல் இருந்தாலும், விஜயனும் [மனிதனும்] குவேனியும் [ராட்சத குலமும்] தம்மபாணி என்ற நகரத்தை ஏற்படுத்தி தம்பதிகளாக சில ஆண்டுகள் வாழ்ந்தது போல, ஏன் நான் அவளுடன் வாழக்கூடாது என என் மனம் என்னைக் கேட்டது.   ஆனால் அவள் திடீரென வெள்ளைத் துணியால் போர்க்கப்பட்ட, அந்தரத்தில் உலாவும் ஒரு உருவாக, என்ன விட்டு விலகத் தொடங்கினாள். காட்டின் இருட்டில் அந்த வெள்ளை உருவம் பளபளத்தது. நான் ஓடிப் போய் அவளை தடுக்க முற்பட்டு, தழுவ முயன்றேன். ஆனால் அது உடலற்ற ஒரு உருவம் என்பது அப்ப தான் எனக்கு தெரிந்தது. அங்கு அவளும் இல்லை, அந்த அழகிய உடலும் இல்லை. குட்டிச் சாத்தான், மோகினி பிசாசு, மண்டையோட்டுப் பேய், காட்டேரி இப்படி தமிழில் ஏராளமான சொற்கள் உள்ளன. ஆனால் அவள் இதில் ஒன்றிலும் இல்லை. அப்படி என்றால் அவள் யார்? காட்டின் மர்மம் என்ன ? எனக்கு ஒன்றுமே புரியவில்லை. திடுக்கிட்டு கண் விழித்தேன், மகாவம்ச நூல் அப்படியே விரித்தபடி ஏழாம் அத்தியாயத்தில் இருந்தது. கவினி என்ற 'பேரழகு படைத்தவள்' என்ற தமிழ்ச் சொல்லின் திரிபான குவேனியின் படம் அதில் வெள்ளை உடையில் வரையப்பட்டு இருந்தது. நான் கடைசியாக மர்மக்காட்டில் பார்த்த அதே உருவம்!   நன்றி   [கந்தையா தில்லைவிநாயகலிங்கம் அத்தியடி, யாழ்ப்பாணம்]     
    • அப்போ இது சாதிய வசவு சொல் என அறிந்தே பயன்படுத்தி உள்ளீர்கள். மலையாளி என்பது இன அடையாளம். வசவு அல்ல. நீங்கள் அவரை என்னவாக அழைக்க வேண்டும் என்பதை தீர்மானிப்பது என் தொழில் அல்ல. ஆனால் ஒரு முற்போக்கான பொது இடத்தில் ஒரு தாழ்தப்பட்ட சாதியினை சேர்ந்தவரை அவர் சாதி சொல்லி அழைத்தால் கூட பரவாயில்லை, சாதிய வசை சொல்லை, அது வசை என தெரிந்தே நீங்கள் பயன்படுத்தியதைதான் சுட்டி காட்டினேன். இதில் கயவன் கருணாநிதியை நீங்கள் எப்படி அழைத்தாலும் எனக்கு பொருட்டில்லை. கருணாநிதியோ, மகிந்தவோ சாதிய வசவால் அவர்கள் அழைக்கப்படும் போது அதை சுட்டி காட்டுகிறேன் அவ்வளவே. அப்பட்டமான சாதிய கருத்து இது. என்னை கடுப்பேத்துவதாக நினைத்து உங்கள் உண்மை முகத்தை நீங்கள் உலகறிய செய்கிறீர்கள்.
  • Our picks

    • "சோதிடமும் அசட்டுநம்பிக்கையும்"

      தமிழர்களுக்கு நான்கு என்ற எண்ணை நிறையவே பிடிக்கும். இதைப் பார்க்கையில் சங்க காலத்திலேயே எண் சோதிடம்- (Numerology) "பித்து" வந்துவிட்டதோ என்று தோன்றுகிறது. ஆனால் சங்க காலத்துக்குப் பின்னர் தான் நூல்களையும் பாக்களையும் தொகுக்கும் வேலைகள் துவங்கின. என்ன காரணமோ தெரியவில்லை நூல்களின் பெயர்களில் 4, 40, 400, 4000 என்று நுழைத்து விட்டார்கள். நான் மணிக் கடிகை முதல் நாலாயிர திவ்யப் பிரபந்தம் வரை சர்வமும் நாலு மயம்தான் !!

      “ஆலும் வேலும் பல்லுக்குறுதி, நாலும் இரண்டும் சொல்லுக் குறுதி” என்று சொல்லுவார்கள். ஆல, வேல மரங்களை விளக்கத் தேவை இல்லை. “நாலும் இரண்டும்” என்பது வெண்பாவையும் குறள் வகைப் பாக்களையும் குறிக்கும். நம்பிக்கை தவறில்லை அது மூடநம்பிக்கை யாகமல் இருக்கும் வரை. அளவுக்கு அதிகமாக இதுபோல சிந்திக்கும் போது நம்பிக்கையே மூடநம்பிக்கைக்கு வழிவகுப்பதாக அமைகிறது!.
        • Like
      • 4 replies
    • இதை எழுத மிகவும் அயற்சியாய்த் தான் இருக்கிறது.

      ஜீவா போன்றவர்களுக்கு இந்து மதத்தை காப்பாற்ற வேண்டிய தேவை என்ன என்பதை நான் கேட்கவில்லை ஆனால் சமுத்ரா போன்றவர்களுடைய தேவையில் இருந்து மாறுபட்டதாக அது இருக்கும் என்று புரிந்துகொள்கிறேன். அது என்னுடைய புரிதல். எல்லோரும் எதோ ஒரு புரிதலின் அடிப்படையிலேயே அடுத்த அடியை எடுத்து வைக்கிறோம்.
        • Like
      • 4 replies
    • மனவலி யாத்திரை.....!

      (19.03.03 இக்கதை எழுதப்பட்டது.2001 பொங்கலின் மறுநாள் நிகழ்ந்த ஒரு சம்பவத்தின் நினைவாக பதிவிடப்பட்டது இன்று 7வருடங்கள் கழித்து பதிவிடுகிறேன்)

      அந்த 2001 பொங்கலின் மறுநாள் அவனது குரல்வழி வந்த அந்தச் செய்தி. என் உயிர் நாடிகளை இப்போதும் வலிக்கச் செய்கிறது. அது அவனுக்கும் அவனது அவர்களுக்கும் புதிதில்லைத்தான். அது அவர்களின் இலட்சியத்துக்கு இன்னும் வலுச்சேர்க்கும். ஆனால் என்னால் அழாமல் , அதைப்பற்றி எண்ணாமல் , இனிவரும் வருடங்களில் எந்தப் பொங்கலையும் கொண்டாட முடியாதபடி எனக்குள் அவனது குரலும் அவன் தந்த செய்திகளும் ஒலித்துக் கொண்டேயிருக்கும்.
      • 1 reply
    • பாலியல் சுதந்திரமின்றி பெண்விடுதலை சாத்தியமில்லை - செல்வன்


      Friday, 16 February 2007

      காதலர் தினத்தை வழக்கமான தமது அரசியல் நிலைபாடுகளை பொறுத்து அணுகும் செயலை பல்வேறு தரப்பினரும் உற்சாகமாக செய்து வருகின்றனர்.கிரீட்டிங் கார்டுகளையும், சாக்லடுகளையும் விற்க அமெரிக்க கம்பனிகள் சதி செய்வதாக கூறி காம்ரேடுகள் இதை எதிர்த்து வருகின்றனர்.அமெரிக்க கலாச்சாரத்தை திணிக்க முயற்சி நடப்பதாக கூறி சிவசேனாவினரும் இதை முழுமூச்சில் எதிர்க்கின்றனர். தமிழ்நாட்டில் பாமக ராமதாஸ் இதை கண்டித்து அறிக்கை விட்டுள்ளார். பாகிஸ்தானிலும், அரபுநாடுகளிலும் இதை எதிர்த்து பத்வாக்கள் பிறப்பிக்கப்பட்டு அதை மீறி இளைஞர்கள் இதை கொண்டாடியதாக செய்திகள் வந்துள்ளன.
      • 20 replies
    • எனக்குப் பிடித்த ஒரு சித்தர் பாடல் (எந்தச் சித்தர் என்று மறந்து விட்டேன். கட்டாயம் தேவை என்றால் சொல்லுங்கள் எனது ஓலைச் சுவடிகளை புரட்டிப்பார்த்து பின்னர் அறியத் தருகிறேன்)

      நட்ட கல்லைத் தெய்வம் என்று நாலுபுட்பம் சாத்தியே
      சுற்றி வந்து முணுமுணென்று கூறுமந்த்ரம் ஏனடா
      நட்ட கல்லும் பேசுமோ நாதன் உள்ளிருக்கையில்
      சுட்ட சட்டி தட்டுவம் கறிச்சுவை அறியுமோ?


      பொருள்:
      சூளையில் வைத்துச் சுட்டுச் செய்த மண் பாத்திரத்தில் வைக்கும் கறியின் சுவை எப்படியானது என்று அந்தப் பாத்திரத்துக்கு விளங்குமா? அது போல, எம்முள்ளே எருக்கும் இறைவனை நீ அறியாமல் ஒரு கல்லினுள் கடவுள் இருப்பதாக நம்பி வெறும் கல்லை அராதித்து வழிபடுகிறாய்.
      • 7 replies
×
×
  • Create New...

Important Information

By using this site, you agree to our Terms of Use.