Jump to content

பிரித்தானியாவின் பிரச்சினையும் இலங்கையின் நிலையும்


Recommended Posts

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

பிரித்தானியாவின் பிரச்சினையும் இலங்கையின் நிலையும்

அனுதினன் சுதந்திரநாதன்   / 2020 ஓகஸ்ட் 17

கொரோனா வைரஸ் உலகம் முழுவதும் பொருளாதார ரீதியாகப் பிரச்சினைகளை ஏற்படுத்தியிருக்கிறது. ஆனால், பிரித்தானியாவுக்கு இது, மிகப்பெரும் பிரச்சினையாக உருவெடுத்திருக்கிறது. ‘தவறி விழுந்தவனை, மாடேறி மிதித்தது’ என, ஊர்களில் சொல்வதுபோல, ஐரோப்பிய ஒன்றியத்திலிருந்து விலகி, தங்களுடைய பொருளாதாரத்தை ஸ்திரப்படுத்திக் கொள்ள நினைத்தவர்களை, கொரோனா வைரஸ் மிகப்பெரும் பிரச்சினையில் சிக்க வைத்திருக்கிறது. இது நேரடியாகவோ, மறைமுகமாகவோ நம் நாட்டுப் பொருளாதாரத்துக்கும், நம்மவர் வாழ்வாதாரத்துக்கும் கூடப் பிரச்சினையாக வருகின்ற வாய்ப்புகளைக் கொண்டிருப்பது இன்னும் அபாயமானது.  

2020ஆம் ஆண்டின் ஆரம்பம் முதல், கொரோனா வைரஸ் தொற்றானது, மனித உயிர்களுக்கு மட்டுமல்ல, உலகப் பொருளாதாரத்துக்கே அச்சுறுத்தலான ஒன்றாக இருந்துவருகிறது. இந்தக் கொரோனா வைரஸுக்குத் தற்போது, ரஷ்யாவில் தடுப்பு மருந்து கண்டுபிடிக்கப்பட்டதாக அறிவிக்கப்பட்டுள்ள நிலையில், உயிர்களுக்கான பாதுகாப்பை இன்னும் சில மாதங்களில், ஒரு வருடத்திலாவது உறுதி செய்துகொள்ள முடியும். 

ஆனால், இந்தக் கொரோனா வைரஸ் ஏற்படுத்தியிருக்கும் பொருளாதாரப் பாதிப்புகளிலிருந்து மீள்வதற்குக் குறைந்தது 2022ஆம் ஆண்டின் முதல் காலாண்டு வரை, காத்திருக்க வேண்டுமென உலக பொருளியல் நிபுணர்கள் அறிவித்து இருக்கிறார்கள். இந்த அறிவிப்பு, உலகநாடுகளுக்கு மிக மோசமான செய்தியாக இருந்தாலும், எல்லோரையும்விடப் பிரித்தானியாவுக்கு இன்னும் அதிகமான சோக செய்தியாக மாறியிருக்கிறது.  

 image_4e7feb029a.jpgகடந்த 11 வருடங்களில் இல்லாத மிகப்பெரும் பொருளியல் பின்னடைவை, பிரித்தானியா தற்போது சந்தித்துக் கொண்டிருக்கிறது. கடந்த 2008ஆம் ஆண்டு முதல், உலகம் முழுவதையும் ஒரு நிதியியல் நெருக்கடி ஆட்கொண்டு இருந்ததை நாம் அறிந்திருப்போம். (இலங்கை போன்ற அபிவிருத்தி அடைந்துவந்த நாடுகளை, அந்த உலக பொருளாதார நெருக்கடி மிகப்பெரும் அளவில் பாதித்திருக்கவில்லை) அதன்போது கூட, பிரித்தானிய பொருளாதாரம்,  இந்த வீழ்ச்சியை அடைந்திருக்கவில்லை.   

இந்த ஆண்டின் முதல் மூன்று மாதத்தில் மாத்திரம், பிரித்தானிய பொருளாதாரம் சுமார் 20.4% மாகக் குறைவடைந்து இருக்கிறது. கொரோனா வைரஸின் பாதிப்பு, இந்தக் காலப்பகுதியில் அங்கு தீவிரமாக இருந்ததாலும், உயிரிழப்புகள் மிக அதிகமாக இருந்ததன் காரணமாகவும் இந்தநிலை ஏற்பட்டிருந்தது. மக்களின் நிலையைக் கவனத்தில் கொண்டு, சுமார் 260 மில்லியன் பவுண்ட்ஸுக்கும் மேலதிகமான நிவாரணப் பொதியை அரசாங்கம் அறிவித்திருந்தாலும், இந்தப் பொருளாதாரச் சரிவிலிருந்து நாட்டையும் மக்களையும் காப்பாற்ற முடியாதநிலையை, பிரித்தானியா எதிர்நோக்கி இருக்கிறது.  

இதுவரை, பிரித்தானிய அரசாங்கம் அறிவித்திருக்கும் நிவாரணப் பொதியின் அனுகூலத்தை 2.7 மில்லியன் பேர் பெற்று இருக்கிறார்கள். இதன் அர்த்தம், அந்த நாட்டில் பெரும்பாலானோர் கொரோனா வைரஸின் பரவுகை காரணமாகத்  தங்களுடைய தொழில்வாய்ப்பை இழந்துள்ளார்கள். இவர்களின் எதிர்கால வாழ்வாதாரமும் பாதிக்கப்பட்டுள்ளது.   

பிரித்தானிய அரசாங்கம், தன்னுடைய தொழில் நிறுவனங்களுக்கு, தொழிலார்களை வேலை நீக்கம் செய்வதை பார்க்கிலும், அவர்களை வேலையில் வைத்திருப்பதற்கு அதிகளவிலான நிவாரணப் பொதிகளை வழங்குகின்றபோதும் இந்த நிலையில் மாற்றம் பெரிதாக இல்லாமை பிரச்சினையாக மாறியிருக்கிறது. உதாரணமாக, கொரோனா வைரஸ் காரணமாக, தொழிற்றுறைக்கு 100% பங்களிப்பை வழங்க முடியாத தொழிலாளர்களுக்கு, 60% - 80% ஊதியம் வழங்க அரசாங்கம் நிவாரணம் வழங்குகின்றது; வரி ரீதியான சலுகை வழங்குகிறது. தொழிலைக் கொண்டு நடத்த, வசதி வாய்ப்புகள் ஏற்படுத்திக் கொடுக்கப்படுகிறது. இத்தனை இருந்தும், பொருளாதாரச் சரிவை ஈடுசெய்வதில் தடுமாற்றம் ஏற்பட்டிருக்கிறது.  

ஐரோப்பிய ஒன்றியத்திலிருந்து வெளியேறியதன் காரணமாக, பிரித்தானியாவும் அதன் பிரஜைகளும் பாரிய வரப்பிரசாதங்களை இழந்து இருக்கிறார்கள். இதனால், பிரித்தானிய அரசாங்கம் அறிவித்து வருகின்ற நிவாரணப் பொதிகளை, அதனுடைய நிதியிலிருந்து வழங்க வேண்டிய நிர்ப்பந்தத்தில் இருக்கிறதே தவிர, ஐரோப்பிய ஒன்றியத்திலிருந்து வழமையாகக் கிடைக்கும் நிதியுதவிகளைப் பெற்றுக்கொள்ள முடியாத சூழ்நிலை ஏற்பட்டிருக்கிறது. இதுவும் பொருளாதாரச் சரிவுக்குக் காரணமாகச் சொல்லுகிறார்கள். பிரித்தானிய பொருளாதார வல்லுநர்களின் எதிர்ப்பார்க்கையின் பிரகாரம் வேலையின்மையின் சதவீதமானது எதிர்வரும் 2021ஆம் ஆண்டில் 3% த்திலிருந்து 7%மாக மாற்றமடைய வாய்ப்பிருப்பதாகக் குறிப்பிட்டு இருக்கிறார்கள். 

image_a65c5a06a4.jpgஉலக பொருளாதாரத்தில் 2019ஆம் ஆண்டு, இறுதிக் காலாண்டிலிருந்து 2020ஆம் ஆண்டின் முதலிரண்டு காலாண்டுகளையும் இணைத்து ஒப்பீடுகளை மேற்கொள்ளுகின்றபோது, பிரித்தானியப் பொருளாதாரம் உலகின் இரண்டாவது மோசமான பொருளாதாரமாக அறியப்பட்டிருக்கிறது. சுமார் 22.1% பொருளாதாரச் சரிவை, ஆறு மாதங்களில் எதிர்கொண்டு இருக்கிறார்கள்.    

இந்தநிலை, இலங்கை பொருளாதாரத்தையும் நம்மவர்களையும் எப்படிப் பாதிக்கும்?   
இலங்கையைப் பொறுத்தவரையில், வெளிநாட்டு நேரடி முதலீடு என்பது, பொருளாதாரத்தில் மிக முக்கியமான ஒன்றாக இருக்கிறது. இதற்கடுத்து, வெளிநாடுகளில் தொழில் செய்யும் இலங்கையர்கள் அனுப்புகின்ற வெளிநாட்டு வருமானம், பணம் ஆகும். இதற்கு அடுத்து, மூன்றாம் இடத்திலிருப்பது சுற்றுலாத்துறை மூலமாக  வருகின்ற வருமானம் ஆகும். இந்த மூன்று வழி வருமானமும் 2020இல் இலங்கைக்கு இல்லாமல் போகின்ற சூழ்நிலை உருவாகி இருக்கிறது. இது, இலங்கைப் பொருளாதாரத்தை மட்டுமல்ல, இலங்கை வாழ் தமிழர்களின் பொருளாதாரத்திலும் பாதிப்பைச் செலுத்துவதாக அமையும்.  

உதாரணத்துக்கு, தற்போது நல்லூர் கந்தனின் உற்சவம் யாழில் ஆரம்பித்திருக்கிறது. இதுவே, சாதாரண பருவகாலமாக இருப்பின், வெள்ளவத்தை வீதியோரங்கள் தொடக்கம், யாழ். நல்லூர் கோவிலின் வளாகம் வரை, வெளிநாட்டுத் தமிழர்களால் நிறைந்திருக்கும். அதில், பெரும்பான்மையானவர்கள் பிரித்தானியா வாழ் தமிழர்களாக இருக்கவே வாய்ப்புகள் அதிகம். இவர்கள் நாட்டுக்குள் கொண்டுவருகின்ற வெளிநாட்டு நாணயத்தின் புழக்கமும் மிக அதிகம். இவர்களை நம்பி, வாகனம் ஓட்டுபவர்கள், விடுதிகளை நடத்துபவர்கள், உணவகங்கள் நடத்துபவர்கள் எனப் பலரும் பெற்றுக்கொள்ளுகின்ற வருமானம் அதிகம். ஆனால், இந்த ஆண்டு இந்த நிலையில் மிகப்பெரும் சரிவு ஏற்பட்டிருக்கிறது.  

இந்தப் பருவகாலத்தில், வெளிநாட்டிலிருந்து வருகின்ற வெளிநாட்டவர்களை இலக்காகக் கொண்டு, 2020ஆம் ஆண்டின் ஆரம்பத்தில் புதிய வாகனங்களை வாங்கியவர்கள் நிலையை யோசித்துப் பாருங்கள். வருமானம் இல்லாமல் மாதாந்த லீசிங் பணத்தை எவ்வாறு கட்ட முடியும்? ஓகஸ்ட் மாதத்துக்காக 2020ஆம் ஆண்டின் ஆரம்பத்தில் மிகப்பெரும் செலவில் மீளத்தயாரான விடுதிகளின் நிலை? அவர்கள் எப்படி மாதாந்தக் கடனைக் கட்ட முடியும்? இப்படித் தொடர் நிகழ்வாக, ஒட்டுமொத்த இலங்கைப் பொருளாதாரத்தையும் குறிப்பாக, நம்மவர் பொருளாதாரத்தையும் பாதிக்கும்.  

உலகமயமாக்கலின் மிக முக்கியமான தீமையாக, இதைப் பார்க்க முடியும். திறந்த பொருளாதாரக் கொள்கையின் விளைவாக, உலகின் ஒவ்வொரு நாடும், மக்களும் தெரிந்தோ தெரியாமலோ ஒன்றோடு ஒன்றாகப் பின்னிப்பிணைந்து இருக்கின்ற சூழ்நிலை ஏற்பட்டு இருக்கிறது. இதனால்தான், பிரித்தானியா ஐரோப்பிய ஒன்றியத்திலிருந்து பிரித்தானியா விலகும் செய்தி வருகின்றபோது, இலங்கையின் பொருளாதாரத்துக்கு என்ன நன்மை இருக்கிறது, என்ன தீமை இருக்கிறது எனக் கவனிக்க வேண்டியதாக இருக்கிறது. 

அமெரிக்காவில் ஏதேனும் தீவிரவாத சம்பவம் நடந்தால், இலங்கையின் பங்குசந்தையில் அதன் தாக்கம் இருக்குமா, இல்லையா எனக் கவலைகொள்ள வேண்டியதாக இருக்கிறது.  

அதேபோலத்தான், இலங்கையுடன் மிக நெருங்கிய தொடர்பைக் கொண்டிருக்கும் பிரித்தானிய பொருளாதாரத்தில் ஏற்படுகின்ற சரிவானது, இலங்கையில் வாழும் தமிழர்கள், ஒட்டுமொத்த பொருளாதாரத்திலும் ஏற்படுத்தும் தாக்கம் தொடர்பிலும் கவனிக்க வேண்டியதாக இருக்கிறது.    

 

http://www.tamilmirror.lk/வணிக-ஆய்வுகளும்-அறிமுகங்களும்/பிரித்தானியாவின்-பிரச்சினையும்-இலங்கையின்-நிலையும்/145-254417

 

Link to comment
Share on other sites

Archived

This topic is now archived and is closed to further replies.



  • Tell a friend

    Love கருத்துக்களம்? Tell a friend!
  • Topics

  • Posts

    • ஆடும் பெண்களை அவர் மேளக்காரர் என்று அழைக்கவில்லை, சகாக்கள் என்று. அனால் இது பதியப்பட்டது, ஏறத்தாழ 75 - 100 வருடங்களின் பின். தடை செய்தது அங்கியேயராக இருக்க கூடும், பல சீர்திருத்தங்களை கொண்டுவந்ததாக இருக்கிறது. (மற்றது, ஆங்கிலேயர் அவர்களின் புரிதலில் பதிந்து இருப்பது; இலங்கை தமிழர்களை மலபார், மற்றும் முஸ்லிம்களை moors என்ரூ குறித்து போல.) அவர் இரு பகுதியையும் (ஆடும் பெண்கள், மேளக்காரர்) ஒரே மக்கள் கூட்டம் என்று அவரின் விளக்கம், அவர்கள் ஒன்றோடு ஒன்றாக தொழில் செய்வதால். கோயில்கள் பெரும்பணம் புழங்கும் இடமாக இருந்தன, மற்றது காலம் செல்ல மேளக்காரருடனும் உறவு வைத்து இருக்கலாம். அனல், நடந்தது சுருக்கமாக சொல்லியது, ஏனெனி அவர்களின்  விபச்சார அடையாளதை மறைப்பதற்கு ( கோயிலில் பிராமணர் பாதுகாப்பில் இருக்கும் வரையும் அது  விபச்சாரமாக நோக்கப்படவில்லை, பிராமணர் அவர்களை பெண் தெய்வமாக மட்டும் பாவித்தது என்பது நம்பக்கூடியது ஒன்றல்ல)     அப்படி ஒரு பிரிவு உருவாகியதை ஆங்கிலேயர் அறியாமல் இருந்து இருக்கலாம்.  70 - 80 ஆய்வுகளில் தான்  இந்த விடயம்  வெளியில் தெரிய வருகிறது,  ஆய்வு செய்தவர், ஏறத்தாழ மொத்தமாக 12-14 மாதங்கள், வேறு வேறு காலங்களில் அவர்களுடன் அவர்கள் வீட்டில் தங்கியிந்து தான் ஆய்வு நடந்தது.
    • என் கேள்விக்கு உண்மையைக் கூறுங்கள் என்றே உறவுகள் அனேகர் பதில் பதிந்திருந்தார்கள், அதிலிருந்து யாழ்உறவுகளிடம் உறைந்துள்ள பொய்யற்ற உள்ளங்களும் வெளிப்படுகிறது, இருந்தும் உண்மை சுடும் என்பதால் என்பேரன் சூடுதாங்கும் பருவம்வந்தபின் அறிந்துகொள்ளட்டும் என்று மனதைத் தேற்றிக்கொண்டேன்.  ‘உண்மையில் நான் பொருள்தேடி வரவில்லை, காகித ஆலையில் கண்காணிப்பாளர் பதவியில் இருந்த எனக்கு வழங்கப்பட்ட சம்பளமே வாழ்கை நடாத்தப் போதுமானது, சிங்ளப் பாடத்தில் தேர்ச்சி பெறவேண்டும் என்று எழுதப்படாத சட்டம் என்பதவி உயர்வைத் தடுத்தது. தொழிலநுட்ப அறிவு குறைந்தவர்களாக மற்றவர்களால் நோக்கப்பட்ட, என் அதிகாரத்தின்கீழ் வேலைபார்த்த சில சிங்களரும், சிங்களமொழி தேர்ச்சி பெற்றவர்களும் என்னை அதிகாரம் செய்யும் நிலை ஏற்படுவதை யேர்மனியில் உள்ள என்நண்பனும் அறிந்து அங்கு வரும்படி அழைத்தார்.  இனக்கலவரம் என்ற பெயரில் தமிழினம் அழிக்கப்பட்ட ஒவ்வொரு கலவரத்திலும் அகப்பட்டு மயிரிழையில் உயிர்தப்பிய அனுபவங்கள் மனதில் பயத்தையும் சோர்வையும் ஏற்படுத்தி புலம்பெயரும் முடிவை உறுதிப்படுத்தியது. அங்செல்வதற்கு எனக்கு அனுகூலமாகி உதவிய நிகழ்வுகளை இப்போது நினைத்தாலும் ஆச்சரியமாக உள்ளது. சிறிது காலத்தில் பிறந்தமண் திரும்ப எண்ணிய வேளை 83 கலவரம் என் குடும்பத்தை புலம்பெயரவைத்து என்னுடன் வந்து இணையும்  நிலையை ஏற்படுத்தியது. சென்ற மாதம் எங்கள் மூத்த பேத்தியுடன் நானும் மனைவியும் பிறந்தமண் சென்றிருந்தோம், அங்குள்ள இயற்கை நிகழ்வுகளை பேத்தி வீடியோ படம்பிடித்து பதிவுசெய்திருந்தார், மரங்களில் தொங்கும் கனிகளை அணில்கள் இரு கைகள்போன்ற கால்களால்  ஏந்திக் கடிப்பதையும், பறவைகள் கொத்தி உண்பதையும் அவற்றைத் துரத்த அவை பயந்து ஓடிப் பறப்பதையும், காயப்போட்ட வத்தல்களை கொத்தவரும் கோழி மற்றும் அதன் குஞ்சுகளை பெரியம்மா விரட்டுவதையும், கடற்கரையில் அலைகள் வரும்போது சிறுவர்கள் ஓடுவதையும், அலைகள் பின்வாங்கும்போது அவர்கள் அவற்றைத் துரத்திச் செல்வதையும் திரும்பத் திரும்ப போட்டுப் பார்த்துத் துள்ளி ரசித்தாராம். இங்கு இவைபோன்ற காட்சிகள் காண்பதற்கு இல்லையே என்ற ஆதங்கம் “சிறீ லங்காவைவிட்டு யேர்மனிக்கு எங்களை ஏன் கூட்டிவந்தீர்கள்” என்ற கேள்வியை கேட்கவைத்துள்ளதுபோல் தெரிகிறது. இன்றைய நவீன தொழில்நுட்ப உலகில் சிறிசுகளின் கேள்விகளுக்குப் பதில்கூற முடியாது பெரிசுகள் முழிப்பது ஒன்றும் புதுமையல்ல.🤔😳  
    • 1980ம் ஆண்டுகளில் கூட சின்ன மேளம் என்று சொல்வது இலங்கையில் இருந்தது. 1980ம் ஆண்டுகளில் வருடம் தோறும் என்னுடைய ஊர் இந்திரவிழாவில் இப்படியான பெயரில் ஒரு குழுவினர் வந்து நடனம் ஆடுவார்கள். இருவர் தான் மேடையில் இருப்பார்கள், ஆனால் குழுவில் பலர் இருந்தனர். இந்தப் பெயரே ஏறக்குறைய ஒரு வசவுச்சொல் ஆகவே பிறநாட்களில் பயன்பட்டது. அசோகமித்ரனின் 'புலிக்கலைஞன்' சிறுகதையை எப்போது வாசித்தாலும், ஊரில் இடம்பெற்ற இந்த நடன நிகழ்வுகள் மனதில் வந்து வாட்டும். சமீபத்தில் 'ஜமா' என்றொரு திரைப்படம் பார்த்தேன். அந்த திரைப்படம் பற்றிய எந்த தகவலும் தெரியாமலேயே தான் பார்த்தேன். கலைகளால் மீட்சியா அல்லது அதுவே சிலருக்கு ஒரு பெரும் துன்பமாக முடிகின்றதா என்ற குழப்பம் இன்னும் கூடியது.  
    • மிக்க மகிழ்ச்சி!   தம்பதிகளுக்கு யாழ் கள நல்லுள்ளங்களின் வாழ்த்துக்களையும் தெரிவித்து விடுங்கள். 
    • நாடு இருக்கும் நிலையில்... ஒரு வீட்டிற்கு சமைக்க,  16 சமையல்காரரை கேட்டால்... அப்படித்தானே நினைப்பார்கள். 😂
  • Our picks

    • "சோதிடமும் அசட்டுநம்பிக்கையும்"

      தமிழர்களுக்கு நான்கு என்ற எண்ணை நிறையவே பிடிக்கும். இதைப் பார்க்கையில் சங்க காலத்திலேயே எண் சோதிடம்- (Numerology) "பித்து" வந்துவிட்டதோ என்று தோன்றுகிறது. ஆனால் சங்க காலத்துக்குப் பின்னர் தான் நூல்களையும் பாக்களையும் தொகுக்கும் வேலைகள் துவங்கின. என்ன காரணமோ தெரியவில்லை நூல்களின் பெயர்களில் 4, 40, 400, 4000 என்று நுழைத்து விட்டார்கள். நான் மணிக் கடிகை முதல் நாலாயிர திவ்யப் பிரபந்தம் வரை சர்வமும் நாலு மயம்தான் !!

      “ஆலும் வேலும் பல்லுக்குறுதி, நாலும் இரண்டும் சொல்லுக் குறுதி” என்று சொல்லுவார்கள். ஆல, வேல மரங்களை விளக்கத் தேவை இல்லை. “நாலும் இரண்டும்” என்பது வெண்பாவையும் குறள் வகைப் பாக்களையும் குறிக்கும். நம்பிக்கை தவறில்லை அது மூடநம்பிக்கை யாகமல் இருக்கும் வரை. அளவுக்கு அதிகமாக இதுபோல சிந்திக்கும் போது நம்பிக்கையே மூடநம்பிக்கைக்கு வழிவகுப்பதாக அமைகிறது!.
        • Like
      • 4 replies
    • இதை எழுத மிகவும் அயற்சியாய்த் தான் இருக்கிறது.

      ஜீவா போன்றவர்களுக்கு இந்து மதத்தை காப்பாற்ற வேண்டிய தேவை என்ன என்பதை நான் கேட்கவில்லை ஆனால் சமுத்ரா போன்றவர்களுடைய தேவையில் இருந்து மாறுபட்டதாக அது இருக்கும் என்று புரிந்துகொள்கிறேன். அது என்னுடைய புரிதல். எல்லோரும் எதோ ஒரு புரிதலின் அடிப்படையிலேயே அடுத்த அடியை எடுத்து வைக்கிறோம்.
        • Like
      • 4 replies
    • மனவலி யாத்திரை.....!

      (19.03.03 இக்கதை எழுதப்பட்டது.2001 பொங்கலின் மறுநாள் நிகழ்ந்த ஒரு சம்பவத்தின் நினைவாக பதிவிடப்பட்டது இன்று 7வருடங்கள் கழித்து பதிவிடுகிறேன்)

      அந்த 2001 பொங்கலின் மறுநாள் அவனது குரல்வழி வந்த அந்தச் செய்தி. என் உயிர் நாடிகளை இப்போதும் வலிக்கச் செய்கிறது. அது அவனுக்கும் அவனது அவர்களுக்கும் புதிதில்லைத்தான். அது அவர்களின் இலட்சியத்துக்கு இன்னும் வலுச்சேர்க்கும். ஆனால் என்னால் அழாமல் , அதைப்பற்றி எண்ணாமல் , இனிவரும் வருடங்களில் எந்தப் பொங்கலையும் கொண்டாட முடியாதபடி எனக்குள் அவனது குரலும் அவன் தந்த செய்திகளும் ஒலித்துக் கொண்டேயிருக்கும்.
      • 1 reply
    • பாலியல் சுதந்திரமின்றி பெண்விடுதலை சாத்தியமில்லை - செல்வன்


      Friday, 16 February 2007

      காதலர் தினத்தை வழக்கமான தமது அரசியல் நிலைபாடுகளை பொறுத்து அணுகும் செயலை பல்வேறு தரப்பினரும் உற்சாகமாக செய்து வருகின்றனர்.கிரீட்டிங் கார்டுகளையும், சாக்லடுகளையும் விற்க அமெரிக்க கம்பனிகள் சதி செய்வதாக கூறி காம்ரேடுகள் இதை எதிர்த்து வருகின்றனர்.அமெரிக்க கலாச்சாரத்தை திணிக்க முயற்சி நடப்பதாக கூறி சிவசேனாவினரும் இதை முழுமூச்சில் எதிர்க்கின்றனர். தமிழ்நாட்டில் பாமக ராமதாஸ் இதை கண்டித்து அறிக்கை விட்டுள்ளார். பாகிஸ்தானிலும், அரபுநாடுகளிலும் இதை எதிர்த்து பத்வாக்கள் பிறப்பிக்கப்பட்டு அதை மீறி இளைஞர்கள் இதை கொண்டாடியதாக செய்திகள் வந்துள்ளன.
      • 20 replies
    • எனக்குப் பிடித்த ஒரு சித்தர் பாடல் (எந்தச் சித்தர் என்று மறந்து விட்டேன். கட்டாயம் தேவை என்றால் சொல்லுங்கள் எனது ஓலைச் சுவடிகளை புரட்டிப்பார்த்து பின்னர் அறியத் தருகிறேன்)

      நட்ட கல்லைத் தெய்வம் என்று நாலுபுட்பம் சாத்தியே
      சுற்றி வந்து முணுமுணென்று கூறுமந்த்ரம் ஏனடா
      நட்ட கல்லும் பேசுமோ நாதன் உள்ளிருக்கையில்
      சுட்ட சட்டி தட்டுவம் கறிச்சுவை அறியுமோ?


      பொருள்:
      சூளையில் வைத்துச் சுட்டுச் செய்த மண் பாத்திரத்தில் வைக்கும் கறியின் சுவை எப்படியானது என்று அந்தப் பாத்திரத்துக்கு விளங்குமா? அது போல, எம்முள்ளே எருக்கும் இறைவனை நீ அறியாமல் ஒரு கல்லினுள் கடவுள் இருப்பதாக நம்பி வெறும் கல்லை அராதித்து வழிபடுகிறாய்.
      • 7 replies
×
×
  • Create New...

Important Information

By using this site, you agree to our Terms of Use.