Jump to content

அதிகார வர்க்கத்தின் வரியின் பிடியில் பெண்கள்


Recommended Posts

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

அதிகார வர்க்கத்தின் வரியின் பிடியில் பெண்கள்

-அனுதினன் சுதந்திரநாதன்

பட்ஜெட் மீதான விவாதத்தில், பெண் எம்.பிக்கள் மோதிக்கொண்ட சம்பவம், சமூகத்தின் கவனத்தை ஈர்த்திருந்தது. பெண்கள் மீதான வரிகள் தொடர்பிலும் கடந்த ஜனாதிபதி தேர்தலில், Pad Man என்று வர்ணிக்கப்பட்ட தற்போதைய எதிர்க்கட்சித் தலைவர் சஜித் பிரேமதாஸவின் தேர்தல் வாக்குறுதிகள் தொடர்பாகவும், பலரும் விவாதித்தார்கள். 

எமது நாட்டில் வாழும் பெண்களின் Sanitary Napkin தொடர்பிலான நிலை என்ன? மாதாந்தம் அவர்கள் எதிர்நோக்கும் அடிப்படை பிரச்சினையைக் கூட, இந்த அரசாங்கமும் வணிகர்களும் வணிக மயமாக்கி, இலாபம் தேட முனைகின்றார்களா?

பெண் அடிமைத்தனம் உடைப்போம் என்று பேசுபவர்கள், வணிகத்தில் பெண்களை போகப்பொருளாகப் பயன்படுத்துவதைக் கவனிக்க மறுக்கிறார்களா, இல்லை அதையேதான் விரும்புகிறார்களா? இந்த Sanitary Napkin தொடர்பிலான உண்மை நிலைவரம் தொடர்பில், சாதாரண பொதுமக்களும் ஆண் வர்க்கமும் அறிந்திருப்பது அவசியம். 

இலங்கை சனத்தொகையில், 52 சதவீதமாக இருக்கும் பெண்களில், சுமார் 4.2 மில்லியன் பெண்கள் ஒவ்வொரு மாதமும் மாதவிடாய் சார்ந்த பிரச்சினைகளைச் சந்திப்பவர்களாக இருக்கிறார்கள். இவர்களில் அநேகமானோருக்கு Sanitary Napkin, இன்னமும் ஆடம்பரப் பொருளாக இருக்கின்றது. 

2018ஆம் ஆண்டு செப்டெம்பர் மாதம் வரை, இலங்கை பெண்கள் தமது மாதவிடாய் காலத்தில் பயன்படுத்தும் Sanitary Napkin களுக்கு, சுமார் 101.2 சதவீதமான வரியைச் செலுத்தியுள்ளனர். இதில், பொது வரி 30%, பெறுமதிசேர் வரி 15%, துறைமுக வரி 7.5%, தேசத்தைக் கட்டியெழுப்பும் வரி 2%, அரச வரியாகவுள்ள CESS வரி 30% என்பன வெளிப்படையாகத் தெரியும் வரிகளாக அறவிடப்பட்டு வந்திருந்தது. 

நாட்டினதும் சமூகத்தினதும் மூலாதாரத் தேவைகளுக்கு மிக உயரிய பங்களிப்பை வழங்கிவரும் பெண்களின் அடிப்படை பிரச்சினைக்குத் தீர்வாக அமையும் பொருளுக்கே, சுமார் 101.2% வரியைச் செலுத்த வேண்டிய பெருமைமிகு சமூகமாக இருந்திருக்கிறோம். 

2018 செப்டெம்பர் மாதத்துக்குப் பின்னதாக, மற்றொரு பிரச்சினை எழுந்தது. இந்தப் பிரச்சினை, சமூக வலைத்தளங்களில் விவாதிக்கப்படத் தொடங்கியதும், வரிமூலமாகக் கொள்ளை இலாபத்தை உழைத்துக்கொண்டிருந்த அரசாங்கம் Sanitary Napkin மீதான வரிக்குறைப்புக்கு இணங்கியிருந்தது. Sanitary Napkin மீதான 101.2 சதவீத வரிவிதிப்பானது 62.6 சதவீதமாகக் குறைவடைந்திருந்தது. இது, வரவேற்கக் கூடிய வரிக்குறைப்பாக இருந்த போதிலும், இந்த வரிமாற்றமும் கூட, அப் பிரச்சினைக்கு முழுமையான தீர்வாக அமைந்திருக்கவில்லை. 

2021ஆம் ஆண்டுக்கான பட்ஜெட்டில், அரசாங்கம் நேரடியாக Sanitary Napkinக்கான வரியை அதிகரிக்காத போதிலும், Cess வரியில் ஏற்படுத்திய அதிகரிப்பால் Sanitary Napkin க்கான வரி, 53.6 சதவீதமாக உள்ளது. 

இலங்கையின் சுகாதார ஆய்வறிக்கைகளின் பிரகாரம், இலங்கையில் இருக்கக் கூடிய பெண்களின் சராசரி மாதவிடாய் காலம், ஐந்து நாள்கள் எனக் கணக்கிடப்பட்டு இருக்கிறது. இந்த மாதவிடாய் காலத்தில், நாளொன்றுக்கு குறைந்தது நான்கு தடவைகளாவது Sanitary Napkinகளை மாற்றவேண்டியது அவசியமானது என, சுகாதாரத் தரப்பில் அறிவுறுத்தப்பட்டுள்ளது. 

எனவே, பெண்ணொருவர் தனது மாதாந்த மாதவிடாய் பிரச்சினைக்காக பயன்படுத்தும் Sanitary Napkin க்காக மாத்திரம், அண்ணளவாக 1,000 ரூபாயைச் செலவிட வேண்டியதாக உள்ளது. இலங்கையில் வருமானம் குறைந்த தரப்பினரின் மாதாந்த சராசரி வருமானமாக, 14,843 ரூபாய் கணக்கிடப்பட்டுள்ளது. இந்த வருமானமானது, இலங்கையின் வருமானம் உழைப்பவர்களில் 20 சதவீதமானவர்களை பிரதிநிதித்துவப்படுத்துவதாக அமைந்திருக்கிறது. 

எனவே, இந்த வருமானம் உழைக்கும் குடும்பமொன்றில், குறைந்தது ஒரு பெண் இருப்பராயின், இவர்களது வருமானத்தில் மாதாந்தம் 6 சதவீதத்துக்கு மேற்பட்ட வருமானத்தை, Sanitary Napkin கொள்வனவு செய்வதற்காக செலவிடப்பட வேண்டியுள்ளது. 

இதுவே, ஒன்றுக்கு மேற்பட்ட பெண்கள் இருக்கின்றபோது, இந்த சதவீதமானது அதிகரித்துக்கொண்டே செல்லும் என்பதில் வேறு கருத்துகள் இல்லை. இதனாலேயே, பல குடும்பங்களில், ஒன்றுக்கு மேற்பட்ட பெண்கள் உள்ளவிடத்து, மூத்த பெண் உறுப்பினர்கள் தமது மாதவிடாய் சுகாதாரத்தில் சமரசம் செய்துகொள்ள வேண்டியநிலை ஏற்படுவதுடன், அதன் காரணமாக ஏற்படக்கூடிய நோய் தொற்றுகளையும் விரும்பாமலேயே ஏற்கவேண்டிய சூழ்நிலையும் ஏற்படுத்தப்படுகிறது. 

2015ஆம் ஆண்டில், இலங்கையில் 720 பாடசாலை பெண்கள், 282 பெண் ஆசிரியர்களிடம் பதிவு செய்யப்பட்ட தரவுகளின் பிரகாரம், 60 சதவீதமான பெண்கள், மாதவிடாய் காலத்தில் அவர்களின் பெற்றோர்களால் பாடசாலைக்கு செல்ல அனுமதிக்கப்படுவதில்லை. 

அத்துடன், 68 சதவீதம் தொடக்கம் 81 சதவீதமான பெண்களுக்கு மாதவிடாய் தொடர்பிலான பூரண விளக்கமில்லாத சூழல் இருப்பது பதிவாகியிருக்கிறது. 
மாதவிடாய் தொடர்பில் ஆண்கள் கலந்துரையாடுவதையும் எமது சமூகம் தவிர்த்தே வந்திருக்கிறது. ஆகையால், இவ்வகைப் பொருள்கள் மீதான வரிக்குறைப்பு அல்லது வரி நீக்கம் இடம்பெறுவதும் அவசியமாகிறது. 

உலகளாவிய ரீதியில், 2004ஆம் ஆண்டு கென்யா தனது நாட்டின் Sanitary Napkinக்கு முற்று முழுதாக வரி நீக்கியிருந்தது. அபிவிருத்தி அடைந்த நாடுகளான அவுஸ்திரேலியா, கனடா, இந்தியா, அயர்லாந்து, மலேசியா போன்ற நாடுகள் Sanitary Napkin பொருள்களுக்கான வரியை முற்று முழுதாக நீக்க, அதற்குப்பின்னர் முன்வந்திருந்தது. 

இலங்கை பெண் எம்.பிக்கள் விவாதித்து கொண்டிருக்க,  ஸ்கொட்லாந்து நாடு Sanitary Napkin தேவையானவர்களுக்கு அதை இலவசமாக வழங்க முடிவெடுத்திருக்கிறது. பல நாடுகள் Sanitary Napkinக்கு வரிவிதிப்பதன் மூலமாக, வருமானத்தை ஈட்டிக்கொண்டிருக்கின்றன என்பது கவலைக்குரியதே.

 Sanitary Napkin கள் மீது சுமார் 50 சதவீதத்துக்கு மேற்பட்ட வரியை விதிப்பதன் மூலமாக, நாட்டின் பெரும்பாலான பெண்களுக்குக் கிடைக்கக்கூடிய அடிப்படை சுகாதார வசதிகளைக்கூட கிடைக்கவிடாமல் செய்வதுடன், அதன் காரணமாக நாட்டின் பங்காளிகளாக மாற்றமடையக் கூடிய பெண் வளத்தை இல்லாமல் செய்து, அவர்களை நோயாளர்களாகவும் மாற்றிக்கொண்டு இருக்கிறது. 

எனவே, வணிகத்தின் பெயரால் அடிமைகளாக வைக்கப்பட்டு, இலாபம் உழைக்கும் கருவிகளாகப் பயன்படுத்தப்படும் பெண்களின் நிலையில் மாற்றமொன்று வருவது அவசியமாகிறது. 

நாட்டின் பொருளாதாரத்தில் 0.02% வரி வருமானத்தைத் தருகின்ற Sanitary Napkin மீதான வரியை இல்லாமல் செய்வதன் மூலமாகவும் நிறைவான, காத்திரமான பங்களிப்பை, இந்த அரசாங்கம் இலங்கை மக்களுக்கும் பொருளாதாரத்துக்கும் செய்ய முடியும்.  

 

http://www.tamilmirror.lk/வணிகம்/அதிகார-வர்க்கத்தின்-வரியின்-பிடியில்-பெண்கள்/47-260110

Link to comment
Share on other sites

Archived

This topic is now archived and is closed to further replies.



  • Tell a friend

    Love கருத்துக்களம்? Tell a friend!
  • Similar Content

  • Topics

  • Posts

    • ஆடும் பெண்களை அவர் மேளக்காரர் என்று அழைக்கவில்லை, சகாக்கள் என்று. அனால் இது பதியப்பட்டது, ஏறத்தாழ 75 - 100 வருடங்களின் பின். தடை செய்தது அங்கியேயராக இருக்க கூடும், பல சீர்திருத்தங்களை கொண்டுவந்ததாக இருக்கிறது. (மற்றது, ஆங்கிலேயர் அவர்களின் புரிதலில் பதிந்து இருப்பது; இலங்கை தமிழர்களை மலபார், மற்றும் முஸ்லிம்களை moors என்ரூ குறித்து போல.) அவர் இரு பகுதியையும் (ஆடும் பெண்கள், மேளக்காரர்) ஒரே மக்கள் கூட்டம் என்று அவரின் விளக்கம், அவர்கள் ஒன்றோடு ஒன்றாக தொழில் செய்வதால். கோயில்கள் பெரும்பணம் புழங்கும் இடமாக இருந்தன, மற்றது காலம் செல்ல மேளக்காரருடனும் உறவு வைத்து இருக்கலாம். அனல், நடந்தது சுருக்கமாக சொல்லியது, ஏனெனி அவர்களின்  விபச்சார அடையாளதை மறைப்பதற்கு ( கோயிலில் பிராமணர் பாதுகாப்பில் இருக்கும் வரையும் அது  விபச்சாரமாக நோக்கப்படவில்லை, பிராமணர் அவர்களை பெண் தெய்வமாக மட்டும் பாவித்தது என்பது நம்பக்கூடியது ஒன்றல்ல)     அப்படி ஒரு பிரிவு உருவாகியதை ஆங்கிலேயர் அறியாமல் இருந்து இருக்கலாம்.  70 - 80 ஆய்வுகளில் தான்  இந்த விடயம்  வெளியில் தெரிய வருகிறது,  ஆய்வு செய்தவர், ஏறத்தாழ மொத்தமாக 12-14 மாதங்கள், வேறு வேறு காலங்களில் அவர்களுடன் அவர்கள் வீட்டில் தங்கியிந்து தான் ஆய்வு நடந்தது.
    • என் கேள்விக்கு உண்மையைக் கூறுங்கள் என்றே உறவுகள் அனேகர் பதில் பதிந்திருந்தார்கள், அதிலிருந்து யாழ்உறவுகளிடம் உறைந்துள்ள பொய்யற்ற உள்ளங்களும் வெளிப்படுகிறது, இருந்தும் உண்மை சுடும் என்பதால் என்பேரன் சூடுதாங்கும் பருவம்வந்தபின் அறிந்துகொள்ளட்டும் என்று மனதைத் தேற்றிக்கொண்டேன்.  ‘உண்மையில் நான் பொருள்தேடி வரவில்லை, காகித ஆலையில் கண்காணிப்பாளர் பதவியில் இருந்த எனக்கு வழங்கப்பட்ட சம்பளமே வாழ்கை நடாத்தப் போதுமானது, சிங்ளப் பாடத்தில் தேர்ச்சி பெறவேண்டும் என்று எழுதப்படாத சட்டம் என்பதவி உயர்வைத் தடுத்தது. தொழிலநுட்ப அறிவு குறைந்தவர்களாக மற்றவர்களால் நோக்கப்பட்ட, என் அதிகாரத்தின்கீழ் வேலைபார்த்த சில சிங்களரும், சிங்களமொழி தேர்ச்சி பெற்றவர்களும் என்னை அதிகாரம் செய்யும் நிலை ஏற்படுவதை யேர்மனியில் உள்ள என்நண்பனும் அறிந்து அங்கு வரும்படி அழைத்தார்.  இனக்கலவரம் என்ற பெயரில் தமிழினம் அழிக்கப்பட்ட ஒவ்வொரு கலவரத்திலும் அகப்பட்டு மயிரிழையில் உயிர்தப்பிய அனுபவங்கள் மனதில் பயத்தையும் சோர்வையும் ஏற்படுத்தி புலம்பெயரும் முடிவை உறுதிப்படுத்தியது. அங்செல்வதற்கு எனக்கு அனுகூலமாகி உதவிய நிகழ்வுகளை இப்போது நினைத்தாலும் ஆச்சரியமாக உள்ளது. சிறிது காலத்தில் பிறந்தமண் திரும்ப எண்ணிய வேளை 83 கலவரம் என் குடும்பத்தை புலம்பெயரவைத்து என்னுடன் வந்து இணையும்  நிலையை ஏற்படுத்தியது. சென்ற மாதம் எங்கள் மூத்த பேத்தியுடன் நானும் மனைவியும் பிறந்தமண் சென்றிருந்தோம், அங்குள்ள இயற்கை நிகழ்வுகளை பேத்தி வீடியோ படம்பிடித்து பதிவுசெய்திருந்தார், மரங்களில் தொங்கும் கனிகளை அணில்கள் இரு கைகள்போன்ற கால்களால்  ஏந்திக் கடிப்பதையும், பறவைகள் கொத்தி உண்பதையும் அவற்றைத் துரத்த அவை பயந்து ஓடிப் பறப்பதையும், காயப்போட்ட வத்தல்களை கொத்தவரும் கோழி மற்றும் அதன் குஞ்சுகளை பெரியம்மா விரட்டுவதையும், கடற்கரையில் அலைகள் வரும்போது சிறுவர்கள் ஓடுவதையும், அலைகள் பின்வாங்கும்போது அவர்கள் அவற்றைத் துரத்திச் செல்வதையும் திரும்பத் திரும்ப போட்டுப் பார்த்துத் துள்ளி ரசித்தாராம். இங்கு இவைபோன்ற காட்சிகள் காண்பதற்கு இல்லையே என்ற ஆதங்கம் “சிறீ லங்காவைவிட்டு யேர்மனிக்கு எங்களை ஏன் கூட்டிவந்தீர்கள்” என்ற கேள்வியை கேட்கவைத்துள்ளதுபோல் தெரிகிறது. இன்றைய நவீன தொழில்நுட்ப உலகில் சிறிசுகளின் கேள்விகளுக்குப் பதில்கூற முடியாது பெரிசுகள் முழிப்பது ஒன்றும் புதுமையல்ல.🤔😳  
    • 1980ம் ஆண்டுகளில் கூட சின்ன மேளம் என்று சொல்வது இலங்கையில் இருந்தது. 1980ம் ஆண்டுகளில் வருடம் தோறும் என்னுடைய ஊர் இந்திரவிழாவில் இப்படியான பெயரில் ஒரு குழுவினர் வந்து நடனம் ஆடுவார்கள். இருவர் தான் மேடையில் இருப்பார்கள், ஆனால் குழுவில் பலர் இருந்தனர். இந்தப் பெயரே ஏறக்குறைய ஒரு வசவுச்சொல் ஆகவே பிறநாட்களில் பயன்பட்டது. அசோகமித்ரனின் 'புலிக்கலைஞன்' சிறுகதையை எப்போது வாசித்தாலும், ஊரில் இடம்பெற்ற இந்த நடன நிகழ்வுகள் மனதில் வந்து வாட்டும். சமீபத்தில் 'ஜமா' என்றொரு திரைப்படம் பார்த்தேன். அந்த திரைப்படம் பற்றிய எந்த தகவலும் தெரியாமலேயே தான் பார்த்தேன். கலைகளால் மீட்சியா அல்லது அதுவே சிலருக்கு ஒரு பெரும் துன்பமாக முடிகின்றதா என்ற குழப்பம் இன்னும் கூடியது.  
    • மிக்க மகிழ்ச்சி!   தம்பதிகளுக்கு யாழ் கள நல்லுள்ளங்களின் வாழ்த்துக்களையும் தெரிவித்து விடுங்கள். 
    • நாடு இருக்கும் நிலையில்... ஒரு வீட்டிற்கு சமைக்க,  16 சமையல்காரரை கேட்டால்... அப்படித்தானே நினைப்பார்கள். 😂
  • Our picks

    • "சோதிடமும் அசட்டுநம்பிக்கையும்"

      தமிழர்களுக்கு நான்கு என்ற எண்ணை நிறையவே பிடிக்கும். இதைப் பார்க்கையில் சங்க காலத்திலேயே எண் சோதிடம்- (Numerology) "பித்து" வந்துவிட்டதோ என்று தோன்றுகிறது. ஆனால் சங்க காலத்துக்குப் பின்னர் தான் நூல்களையும் பாக்களையும் தொகுக்கும் வேலைகள் துவங்கின. என்ன காரணமோ தெரியவில்லை நூல்களின் பெயர்களில் 4, 40, 400, 4000 என்று நுழைத்து விட்டார்கள். நான் மணிக் கடிகை முதல் நாலாயிர திவ்யப் பிரபந்தம் வரை சர்வமும் நாலு மயம்தான் !!

      “ஆலும் வேலும் பல்லுக்குறுதி, நாலும் இரண்டும் சொல்லுக் குறுதி” என்று சொல்லுவார்கள். ஆல, வேல மரங்களை விளக்கத் தேவை இல்லை. “நாலும் இரண்டும்” என்பது வெண்பாவையும் குறள் வகைப் பாக்களையும் குறிக்கும். நம்பிக்கை தவறில்லை அது மூடநம்பிக்கை யாகமல் இருக்கும் வரை. அளவுக்கு அதிகமாக இதுபோல சிந்திக்கும் போது நம்பிக்கையே மூடநம்பிக்கைக்கு வழிவகுப்பதாக அமைகிறது!.
        • Like
      • 4 replies
    • இதை எழுத மிகவும் அயற்சியாய்த் தான் இருக்கிறது.

      ஜீவா போன்றவர்களுக்கு இந்து மதத்தை காப்பாற்ற வேண்டிய தேவை என்ன என்பதை நான் கேட்கவில்லை ஆனால் சமுத்ரா போன்றவர்களுடைய தேவையில் இருந்து மாறுபட்டதாக அது இருக்கும் என்று புரிந்துகொள்கிறேன். அது என்னுடைய புரிதல். எல்லோரும் எதோ ஒரு புரிதலின் அடிப்படையிலேயே அடுத்த அடியை எடுத்து வைக்கிறோம்.
        • Like
      • 4 replies
    • மனவலி யாத்திரை.....!

      (19.03.03 இக்கதை எழுதப்பட்டது.2001 பொங்கலின் மறுநாள் நிகழ்ந்த ஒரு சம்பவத்தின் நினைவாக பதிவிடப்பட்டது இன்று 7வருடங்கள் கழித்து பதிவிடுகிறேன்)

      அந்த 2001 பொங்கலின் மறுநாள் அவனது குரல்வழி வந்த அந்தச் செய்தி. என் உயிர் நாடிகளை இப்போதும் வலிக்கச் செய்கிறது. அது அவனுக்கும் அவனது அவர்களுக்கும் புதிதில்லைத்தான். அது அவர்களின் இலட்சியத்துக்கு இன்னும் வலுச்சேர்க்கும். ஆனால் என்னால் அழாமல் , அதைப்பற்றி எண்ணாமல் , இனிவரும் வருடங்களில் எந்தப் பொங்கலையும் கொண்டாட முடியாதபடி எனக்குள் அவனது குரலும் அவன் தந்த செய்திகளும் ஒலித்துக் கொண்டேயிருக்கும்.
      • 1 reply
    • பாலியல் சுதந்திரமின்றி பெண்விடுதலை சாத்தியமில்லை - செல்வன்


      Friday, 16 February 2007

      காதலர் தினத்தை வழக்கமான தமது அரசியல் நிலைபாடுகளை பொறுத்து அணுகும் செயலை பல்வேறு தரப்பினரும் உற்சாகமாக செய்து வருகின்றனர்.கிரீட்டிங் கார்டுகளையும், சாக்லடுகளையும் விற்க அமெரிக்க கம்பனிகள் சதி செய்வதாக கூறி காம்ரேடுகள் இதை எதிர்த்து வருகின்றனர்.அமெரிக்க கலாச்சாரத்தை திணிக்க முயற்சி நடப்பதாக கூறி சிவசேனாவினரும் இதை முழுமூச்சில் எதிர்க்கின்றனர். தமிழ்நாட்டில் பாமக ராமதாஸ் இதை கண்டித்து அறிக்கை விட்டுள்ளார். பாகிஸ்தானிலும், அரபுநாடுகளிலும் இதை எதிர்த்து பத்வாக்கள் பிறப்பிக்கப்பட்டு அதை மீறி இளைஞர்கள் இதை கொண்டாடியதாக செய்திகள் வந்துள்ளன.
      • 20 replies
    • எனக்குப் பிடித்த ஒரு சித்தர் பாடல் (எந்தச் சித்தர் என்று மறந்து விட்டேன். கட்டாயம் தேவை என்றால் சொல்லுங்கள் எனது ஓலைச் சுவடிகளை புரட்டிப்பார்த்து பின்னர் அறியத் தருகிறேன்)

      நட்ட கல்லைத் தெய்வம் என்று நாலுபுட்பம் சாத்தியே
      சுற்றி வந்து முணுமுணென்று கூறுமந்த்ரம் ஏனடா
      நட்ட கல்லும் பேசுமோ நாதன் உள்ளிருக்கையில்
      சுட்ட சட்டி தட்டுவம் கறிச்சுவை அறியுமோ?


      பொருள்:
      சூளையில் வைத்துச் சுட்டுச் செய்த மண் பாத்திரத்தில் வைக்கும் கறியின் சுவை எப்படியானது என்று அந்தப் பாத்திரத்துக்கு விளங்குமா? அது போல, எம்முள்ளே எருக்கும் இறைவனை நீ அறியாமல் ஒரு கல்லினுள் கடவுள் இருப்பதாக நம்பி வெறும் கல்லை அராதித்து வழிபடுகிறாய்.
      • 7 replies
×
×
  • Create New...

Important Information

By using this site, you agree to our Terms of Use.