Jump to content

"என் மரணத்துக்கு நானே எழுதும் அஞ்சலி" / உயிர் எழுத்து வரிசையில் எழுதப்பட்டது]


Recommended Posts

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
"என் மரணத்துக்கு நானே எழுதும் அஞ்சலி" [பாடல் - 1 / உயிர் எழுத்து வரிசையில் எழுதப்பட்டது]
 
 
"அன்புக்கு அடிமையாக பண்பை மதிப்பவனாக
அறிவிற்கு சுமாராக குடும்பத்தின் இளையவனாக
அனைவருக்கும் நண்பனாக என்றும் தனிவழியில்
அத்தியடியில் பிறந்து வளர்ந்த சாமானியனே!"
 
"ஆசாரம் மறந்து தன்போக்கில் வளர்ந்தவனே
ஆத்திரம் கொண்டு நடைமுறையை அலசுபவனே
ஆலாத்தி எடுத்து ஆண்டவனை வழிபடாதவனே
ஆராய்ந்து அறிந்து எதையும் ஏற்பவனே!"
 
"இராவணன் வாழ்ந்த செழிப்பு இலங்கையில்
இறுமாப்புடன் தலை நிமிர்ந்து வாழ்ந்தவனே
இங்கிதம் தெரிந்தாலும் இடித்துரைக்கவும் மறக்காதவனே
இயமன் வலையில் ஏன் விழுந்தாய்?"
 
"ஈடணம் விரும்பா சாதாரண மகனே
ஈடிகை எடுத்து உன்மனதை வடிப்பவனே
ஈமக்கிரியையை எதற்கு எமக்கு தந்தாய்
ஈமத்தாடி குடி கொண்ட சுடலையில்?"
 
"உலகத்தில் பரந்து வாழும் பலரின்
உண்மை இல்லா பற்றில் பாசத்தில்
உடன்பாட்டிற்கு வர முடியாமல்
உணக்கம் தரையில் விதை ஆனாயோ?"
 
"ஊரார் கதைகளை அப்படியே ஏற்காமல்
ஊக்கம் கொண்டு சிந்தித்து செயல்படுவானே
ஊறு விளைக்காது நல்லிணக்கம் காப்பவனே
ஊனம் கொண்டு இளைத்து போனாயோ?"
 
"எய்யாமை அகற்றிட விளக்கங்கள் கொடுத்து
எழுதுகோல் எடுத்து உலகை காட்டி
எள்ளளவு வெறுப்போ ஏற்றத்தாழ்வோ இல்லாமல்
என்றும் வாழ்ந்த உன்னை மறப்போமா?"
 
"ஏழைஎளியவர் என்று பிரித்து பார்க்காமல்
ஏகாகாரமாய் எல்லோரையும் உற்று நோக்குபவனே
ஏட்டுப் படிப்புடன் அனுபவத்தையும் சொன்னவனே
ஏகாந்த உலகிற்கு எதைத்தேடி போனாய்?"
 
"ஐம்புலனை அறிவோடு தெரிந்து பயன்படுத்தி
ஐங்கணைக்கிழவனின் அம்பில் அகப்படாமல் இருந்து
ஐவகை ஒழுக்கத்தை இறுதிவரை கடைப்பிடித்தவனே
ஐயகோ, எம்மை மறக்க மனம்வந்ததோ?"
 
"ஒழுக்கமாக பொறியியல் வேலை பார்த்து
ஒழிக்காமல் வெளிப்படையாக நடவடிக்கை எடுத்து
ஒள்ளியனாக பலரும் உன்னை போற்ற
ஒற்றுமையாக என்றும் வாழ எண்ணியவனே!"
 
"ஓரமாய் ஒதுங்கி மற்றவர்களுக்கும் வழிவிட்டு
ஓடும் உலகுடன் சேர்ந்து பயணித்தவனே
ஓங்காரநாதம் போல் உன்ஓசை கேட்டவனை
ஓதி உன்நினைவு கூற ஏன்வைத்தாய்?"
 
"ஔவியம் அற்றவனே சமரசம் பேசுபவனே
ஔடதவாதி போல் ஏதாவதை பிதற்றாதவனே
ஔரப்பிரகம் போல் பின்னல் செல்லாதவனே
ஒளசரம் போல் உன்நடுகல் ஒளிரட்டுமே!"
 
 
[கந்தையா தில்லைவிநாயகலிங்கம்
அத்தியடி, யாழ்ப்பாணம்]
 
 
ஈடணம் - புகழ்
ஈடிகை - எழுதுகோல்
ஈமத்தாடி - சிவன்
உணக்கம் - உலர்ந்ததன்மை
ஊறு - இடையூறு
ஊனம் - உடல் குறை, இயலாமை
எய்யாமை - அறியாமை
ஏகாகாரம் - சீரான முறை
ஏட்டுப் படிப்பு - புத்தாக படிப்பு
ஏகாந்தம் - தனிமை
ஐங்கணைக்கிழவன் - மன்மதன்.
ஐவகை ஒழுக்கம் - கொல்லாமை, களவு செய்யாமை, காமவெறியின்மை, பொய்யாமை, கள்ளுண்ணாமை
ஒள்ளியன் - அறிவுடையோன், நல்லவன்; மேன்மையானவன்
ஓகை - உவகை, மகிழ்ச்சி
ஔவியம் - பொறாமை, அழுக்காறு
ஔடதவாதி - ஒருமதக்காரன், மூலிகையிலிருந்து ஜீவன் உற்பத்தியாயிற்றென்று கூறுவோன்
ஔரப்பிரகம் - ஆட்டுமந்தை.
ஒளசரம் - கோடாங்கல் / உயரத்தில் இருக்கும் கூர்மையான கல் அல்லது உச்சக்கல்
 
[my own eulogy / A tribute written by myself to my death]
191494501_10219304719551527_1988152659605738521_n.jpg?stp=dst-jpg_s600x600&_nc_cat=107&ccb=1-7&_nc_sid=5f2048&_nc_ohc=HZEHTSx4k7UAb5Joies&_nc_ht=scontent.fxds1-1.fna&oh=00_AfDCjXP8nJET9ONmNTGMqxjgn4tkDDD85Lk_mpz1S75TaQ&oe=66487F40 192176562_10219304720511551_5964862948737609818_n.jpg?stp=dst-jpg_s600x600&_nc_cat=101&ccb=1-7&_nc_sid=5f2048&_nc_ohc=bLzn8xJ8JSEAb4i1aiw&_nc_ht=scontent.fxds1-1.fna&oh=00_AfB8GE0cnPGxWM7Ghnwci029iFkuCFbUI2nn2wB39tbmmw&oe=6648AADENo photo description available.
 
 
 
Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
"என் மரணத்துக்கு நானே எழுதும் அஞ்சலி" - பாடல் - 2 / second poem of my own eulogy / உயிர் எழுத்து வரிசையில்
 
 
"அன்னையின் தாலாட்டில் அப்பாவின் பாசத்தில்
அக்காவின் கண்காணிப்பில் அண்ணையின் வழிகாட்டலில்
அனைவரையும் அணைத்து தம்பியின் நண்பனாக
அத்தியடியில் மலர்ந்து மணம் வீசியவனே!"
 
"ஆசை அடக்கி எளிமையாக வாழ்ந்தவனே
ஆடை அணிகளை அளவோடு உடுத்து
ஆரவாரம் செய்யாமல் அடக்கமாக இருந்தவனே
ஆனந்த கண்ணீரை எதற்காக பறித்தாய்?"
 
"இறைவனை அன்பில் சிரிப்பில் காண்பவனே
இல்லாளை ஈன்றவளை காண போனாயோ ?
இன்பம் துன்பம் சமனாக கருத்துபவனே
இடுகாடு போய் உறங்குவது எனோ ?"
 
"ஈன இரக்கமின்றி கொரோனா வாட்டி
ஈரக்கண் பலரை நனைக்கும் வேளையில்
ஈறிலியை நியாயம் கேட்கப் போனாயோ
ஈன்ற பிள்ளைகளின் ஞாபகம் இல்லையோ?"
 
"உடன்பிறப்பாய் மகனாய் மருமகனாய் தந்தையாய்
உறவாய் எத்தனை பரிணாமம் நீர்கொண்டீர் ?
உதிரியாய் உன்நினைவுகள் நாம் கொண்டோம்
உன்உயிர் என்றும் வாழ்திடும் திண்ணம்!"
 
"ஊடல் கொண்டு சென்ற மனைவியால்
ஊன்றுகோல் தொலைத்து அவதி பட்டவனே
ஊமையாய் இன்று உறங்கி கிடைப்பதேனோ
ஊழித்தீயாய் கொழுந்துவிட்டு எரிந்தது எனோ ?"
 
"எல்லாமும் நீயாய் எவருக்கும் நண்பனாய்
எதிரியையும் அணைக்கும் நட்பு கொண்டவனே
எதிர்மறை எண்ணம் எப்படி வந்தது
எரிவனம் போக எப்படி துணிந்தாய்?"
 
"ஏக்கம் கொண்டு நாம் தவிக்கிறோம்
ஏங்கி கேட்கிறோம் எழுந்து வாராயோ
ஏராள பேரர்கள் உனக்காக காத்திருக்கினம்
ஏமாற்றாமல் பதில் ஒன்று சொல்லாயோ?"
 
"ஐங்கரனை விலத்தி உண்மையை நாடி
ஐயம் தெளிந்து மகிழ்ச்சியில் மிதந்தவனே
ஐதிகம் கொண்டாலும் சிந்தித்து ஆற்றுபவனே
ஐயனே உன்னை நாம் என்றும் மறவோம்!"
 
"ஒள்ளியனை என்றும் எங்கும் மதித்து
ஒழுங்காக தினம் செயல்கள் செய்து
ஒப்பில்லா தாய் தந்தையரை மதித்தவனே
ஒதுங்கி தனித்து சென்றது எனோ ?"
 
"ஓலாட்டு நீபாடியது இன்னும் மறக்கவில்லை
ஓலம்பாட என்னை வைத்தது எனோ?
ஓசை இல்லாமல் மௌனம் சாதித்து
ஓய்ந்தது சரியோ? உண்மையை சொல்லு?"
 
"ஔவை வாக்கை மருந்தாக கொண்டு
ஔதாரியமாக வாழ என்றும் முயற்சித்தவனே
ஔரசனே தமிழ் தாயின் புதல்வனே?
ஔடதம் உண்டோ உன் பிரிதலுக்கு ?"
 
 
[கந்தையா தில்லைவிநாயகலிங்கம்
அத்தியடி, யாழ்ப்பாணம்]
 
 
ஈறிலி - கடவுள்
எரிவனம் - சுடுகாடு
ஐதிகம் - தொன்று தொட்டு வரும் நம்பிக்கை
ஒள்ளியன் - அறிவுடையோன், நல்லவன், மேன்மையானவன்
ஓலாட்டு - தாலாட்டு
ஔதாரியம் - பெருந்தன்மை
ஔரசன் - உரிமை மகன்
ஔடதம் - மருந்து
276300395_10220814642298652_6020076251074550155_n.jpg?stp=dst-jpg_p552x414&_nc_cat=102&ccb=1-7&_nc_sid=5f2048&_nc_ohc=lkGQoTMuMOoAb5d1U5E&_nc_ht=scontent.fxds1-1.fna&oh=00_AfCxYB_25N7yWcl91HqAPKiE4ZqopYSHzm3kVPHDF853qw&oe=6626E34B No photo description available. No photo description available.
 
Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

ஏன் இந்த சிந்தனை?

(மேற்கில், இந்த போக்கை, மனநலத்தில் உள்ள வேறு ஏதோ ஒன்றை பிரதிபலிப்பதாக கொள்ளப்படும்.)

வாழ்க்கையில் இரசனை போய்விட்டதா?

அல்லது, பேசா அனுபூதி பிறந்ததா?

Link to comment
Share on other sites

  • நியானி changed the title to "என் மரணத்துக்கு நானே எழுதும் அஞ்சலி" / உயிர் எழுத்து வரிசையில் எழுதப்பட்டது]


  • Tell a friend

    Love கருத்துக்களம்? Tell a friend!
  • Topics

  • Posts

    • மக்களுக்கு அரசியலில் ஈடுபாடு குறைவடைந்து விட்டது – பெப்ரல் பொதுத் தேர்தலில் 8888 வேட்பாளர்கள் போட்டியிடுகின்ற போதிலும் ஆயிரத்திற்கும் குறைவான வேட்பாளர்களே தேர்தல் பிரச்சாரங்களில் ஈடுபட்டுள்ளனர் என பவ்ரல் அமைப்பின் நிறைவேற்று பணிப்பாளார் ரோஹன ஹெட்டியாராச்சி தெரிவித்துள்ளார். இது அரசியல் ஈடுபாடு குறைவடைந்துள்ளதை வெளிப்படுத்துவதோடு, மக்களிற்கு அரசியல் ஈடுபாடு குறைவடைவதை காண்பிக்கின்றது என அவர் குறிப்பிட்டுள்ளார். அரசியலில் ஈடுபடுவதால் ஏற்படும் நன்மைகள் குறித்து பொதுமக்களின் அபிப்பிராயங்கள் மாற்றமடைந்துள்ளமையும், பாராம்பரிய கட்சி கட்டமைப்பு குறித்த அதிருப்தியும் இதற்கு காரணம் என ரோஹண ஹெட்டியாராச்சி தெரிவித்துள்ளார். வழமையாக வாக்காளர்களை உள்வாங்குவதற்காக 6,00,000 கட்சி அலுவலகங்களை அமைப்பார்கள், ஆனால் இம்முறை 9241 கட்சி அலுவலகங்களே இயங்குகின்றன என அவர் தெரிவித்துள்ளார். பொதுச் சொத்துக்கள் துஸ்பிரயோகம் போன்றவை தற்போதும் காணப்படுகின்ற போதிலும் ஆபத்தான கட்டத்தை அவை நெருங்கவில்லை, 25 வன்முறை சம்பவங்கள் பதிவாகியுள்ளன அவை ஆபத்தான கட்டத்தை அடையவில்லை என குறிப்பிட்டுள்ளார். https://athavannews.com/2024/1407705
    • கிழக்கை மண்ணை காப்பாற்றுவதற்காக மக்களுடன் இனைந்து கடந்த 15 வருடமாக  போராடிவருகின்றோம். எனவே கிழக்கு மாகாணத்தை காப்பாற்ற வேண்டுமாக இருந்தால் வடக்கில் இருக்கின்ற தமிழ் மக்கள் சைக்கிளுக்கு வாக்களிக்க வேண்டும். அப்போது தான் கிழக்கை காப்பாற்ற முடியும் என இலங்கை தமிழ் காங்கிரஸ் கட்சியின் சைக்கிள் சின்னத்தில் மட்டக்களப்பு மாவட்டத்தில் போட்டியிடும் கட்சியின் தேசிய அமைப்பாள் தர்மலிங்கம் சுரேஸ் கிழக்கு மண்ணிலிருந்து அறைகூவல் விடுத்துள்ளார். மட்டக்களப்பு கொக்கட்டிச்சோலை சந்தியில் புதன்கிழமை(06) மாலை சைக்கிள் சின்னதில் தேர்தல் பிரச்சாரத்துக்கான கட்சி காரியாலயம் திறந்துவைத்து உரையாற்றுகையில் அவர் இவ்வாறு அறைகூவல் விடுத்தார்.   இந்த தேர்தலை இதுவரைக்கும் நடந்த தேர்தல்போல எங்கள் மக்கள் கையாளக் கூடாது என ஆரம்பத்திலிருந்தே தெரிவித்துவருகின்றோம். இந்த தேர்தல் தமிழ் மக்களுக்குப் பேரம் பேசக்கூடிய இறுதி சந்தர்ப்பமாக அமையப் போகின்ற இந்த தேர்தலுக்குப் பின்னர் தமிழ் மக்களுடைய வாழ்வு  இந்த தீவிலே ஒரு அடிமைத்தனமாக இருக்கப் போகின்றதா? அல்லது சிங்கள தமிழ் முஸ்லீம் மக்கள் சம உரிமையோடு வாழப்போகின்றோமா? என்ற ஒரு கேள்வி எழுப்புகின்ற ஒரு தேர்தல் அமையப் பெற்றிருக்கின்றது. தமிழர்களை பொறுத்தமட்டில் தமிழர்கள் ஒரு நீண்ட நெடிய வரலாற்று ரீதியாகப் போராடி ஒரு மரபுவழியாக தமக்கான ஒரு தனித்துவத்தை பெற்றிருக்கும் ஒரு இனம் அதனடிப்படையில் தமிழர்கள் இந்த தீவிலே சுதந்திரமாக வாழ்வதற்காக அதிக விலை கொடுத்துள்ளனர், உயிர்களைத் தியாகம் செய்துள்ளனர், கோடான கோடி சொத்துக்களை இழந்துள்ளனர் நிலங்களைப் பறிகொடுத்துக் கட்டமைக்கப்பட்ட இனழிப்புக்கு உட்பட்டு வருகின்றனர். எனவே மக்கள் இந்த தேர்தல் தொடர்பாக மிகுந்த ஆர்வத்துடனும் கரிசனையுடனும் கையாளவேண்டும். வடக்கு கிழக்கிலே சைக்கிள் அணி மிகப் பெரும் பலமாக வந்து கொண்டிருக்கின்றது. தென்பகுதியை பொறுத்தமட்டில் ஒரு ஊழல் அற்ற நேர்மையான ஒரு அரச தலைவராக அனுரகுமார திசாநாயக்காவை  ஜனாதிபதியாக அந்த மக்கள் தெரிவு செய்துள்ளனர். ஆனால் வடகிழக்கிலே அவ்வாறான ஒரு தலைவரை இதுவரைக்கும் தமிழ் மக்களால் தேர்ந்தெடுக்கப்படவில்லை ஆனால் இந்த தேர்தல் அந்த சந்தர்ப்பத்தை மக்களுக்குக் கொடுத்திருக்கின்றது. தமிழ் மக்களின் உரிமைகளைச் சர்வதேச மட்டத்தில் பெற்றுக் கொடுப்போம்  அதற்கு தலமைதாங்க வேண்டும் என்ற அடிப்படையிலே தமிழர்கள் நம்பி யுத்தத்தின் பின்னர் மூன்று தடவைகள் வாக்களித்து அறுதி பெரும்பான்மையான ஆணைகளைப் பெற்று தமிழ் மக்கள் மீது நடாத்தப்பட்ட இனழிப்புக்கு சந்தர்பம் கிடைக்கின்ற போதெல்லாம் அதனைத் தட்டிக்களித்து எந்தவொரு தீர்வையும் பெற்றுக் கொடுக்காது தமிழ் மக்களுக்கு துரோகம் இழைத்ததை தவிர வேறு எந்தவொரு வேலையையும் இந்த தமிழ்த் தேசிய கூட்டமைப்பினர் செய்யவில்லை. அதனால் நாங்கள் கடந்த 15 வருடங்களாக தலைவர் கஜேந்திரகுமார் பொன்னம்பலம் தலைமையில் வடகிழக்கிலே நடைபெறுகின்ற கட்டமைப்புசார் இடம்பெறும் இன அழிப்பை மக்களுடன் இணைந்து தடுத்து நிறுத்தி வருகின்றோம் அப்படிப்பட்ட எங்கள் தலைமைக்கும் அணிக்கும் ஒரு தடவை இந்த தேர்தலில் சந்தர்ப்பம் தாருங்கள். எந்த நோக்கத்தோடு எங்களைச் சிங்கள தேசம் அழித்ததோ அதற்கான பரிகாரத்தை நாங்கள் நாடாளுமன்றத்தில் பேரம் பேசி .நா. மனித உரிமை இனழிப்பு தொடர்பான பொறுப்புக்கூறலை சரியான இடத்துக்கு கொண்டு செல்ல ஆணையை தாருங்கள் மக்களின் உரிமையை வென்றெடுப்பதற்காகச் செயற்படுகின்ற சைக்கிள் சின்னத்தில் போட்டியிடும் இந்த அணியைப் பலப்படுத்தப் போகின்றீர்களா? இல்லை வழமைபோன்று சாராயம் அரிசி மாவுக்கும் வெறும் சலுகைகளுக்கும் நீங்கள் வாக்களித்து இனிமேல் உரிமை என்றால் என்ன என்று கேட்கமுடியாத ஒரு நிலைக்கு இட்டுச் சென்று நிரந்தரமாகத் தமிழர்கள் அடிமையாகப் போகின்றோமா? என்ற கேள்வியைப் பெருவாரியான மக்கள் விளங்கி வடக்கிலும் கிழக்கிலும் சைக்கிள் அணிக்குப் பின்னால் நகர்ந்து கொண்டிருக்கின்றனர். கிழக்கு மாகாணத்தில் உள்ள தமிழ் மக்களை பாதுகாப்பதற்காக தொடர்ச்சியாக கடந்த 15 வருடங்களாக இந்த மண்ணில் இருந்து போராடி செயற்பட்டு வருகின்றோம் கிழக்கில் மக்கள் நிச்சயமாக ஆணையை தரும் அதேவேளை வடக்கில்; எங்கள் கட்சி மீது மக்கள் திசை திரும்பியுள்ளனர் அதனால் ஏனைய சிங்கள கட்சிகளும் அவர்களுடன் சோந்திருக்கின்ற கட்சிகளும் குழப்புவதற்காக மட்டக்களப்பு மாவட்டத்திலே கூடியளவு சாராயம் மற்றும் பணங்களையும் கொடுத்து இந்த மக்களை திசைதிருப்புவதற்கான வேலைத் திட்டங்களை செய்கின்றனர். வீடு, சங்கு, சின்னத்திலே போட்டியிடுகின்ற அந்த அரசியல்கட்சிகளின் கடந்தகால செயற்பாடு பற்றி எங்கள் மக்களுக்கு சொல்லவேண்டிய அவசியம் கிடையாது பிறிந்து செயற்படும் அத்தனை பேரும் இந்த இனத்தை அழிப்பதற்காக 2015ம் ஆண்டு ஒற்றையாட்சி அரசியல் யாப்புக்கான இடைக்கால யாப்பை உருவாக்கி வைத்துள்ளனர் எனவே  இந்த மண்ணிலே தமிழ் மக்கள் நிம்மதியாக சிங்கள மக்கள் போன்று ஒரு சுபீட்சத்துடன் வாழவேண்டும் என்றால் இந்த தேர்தலை பயன்படுத்த வேண்டும் என்றார். https://www.virakesari.lk/article/198140
    • மக்களுக்கு அரசியலில் ஈடுபாடு குறைவடைந்து விட்டது – பெப்ரல். பொதுத் தேர்தலில் 8888 வேட்பாளர்கள் போட்டியிடுகின்ற போதிலும் ஆயிரத்திற்கும் குறைவான வேட்பாளர்களே தேர்தல் பிரச்சாரங்களில் ஈடுபட்டுள்ளனர் என பவ்ரல் அமைப்பின் நிறைவேற்று பணிப்பாளார் ரோஹன ஹெட்டியாராச்சி தெரிவித்துள்ளார். இது அரசியல் ஈடுபாடு குறைவடைந்துள்ளதை வெளிப்படுத்துவதோடு, மக்களிற்கு அரசியல் ஈடுபாடு குறைவடைவதை காண்பிக்கின்றது என அவர் குறிப்பிட்டுள்ளார். அரசியலில் ஈடுபடுவதால் ஏற்படும் நன்மைகள் குறித்து பொதுமக்களின் அபிப்பிராயங்கள் மாற்றமடைந்துள்ளமையும், பாராம்பரிய கட்சி கட்டமைப்பு குறித்த அதிருப்தியும் இதற்கு காரணம் என ரோஹண ஹெட்டியாராச்சி தெரிவித்துள்ளார். வழமையாக வாக்காளர்களை உள்வாங்குவதற்காக 6,00,000 கட்சி அலுவலகங்களை அமைப்பார்கள், ஆனால் இம்முறை 9241 கட்சி அலுவலகங்களே இயங்குகின்றன என அவர் தெரிவித்துள்ளார். பொதுச் சொத்துக்கள் துஸ்பிரயோகம் போன்றவை தற்போதும் காணப்படுகின்ற போதிலும் ஆபத்தான கட்டத்தை அவை நெருங்கவில்லை, 25 வன்முறை சம்பவங்கள் பதிவாகியுள்ளன அவை ஆபத்தான கட்டத்தை அடையவில்லை என குறிப்பிட்டுள்ளார். https://athavannews.com/2024/1407705
    • வட-கிழக்கு மாவட்டங்களில் மட்டும் ஏன் இந்த நிலை?   யாழ்ப்பாணம்-கிளிநொச்சி:  44 கட்சிகள்/குழுக்கள்  396 வேட்பாளர்கள்  6 ஆசனங்கள்  வன்னி:  47 குழுக்கள்  423 வேட்பாளர்கள்  6 ஆசனங்கள்  திருகோணமலை:  31 குழுக்கள் 217 வேட்பாளர்கள்  4 ஆசனங்கள் மட்டக்களப்பு:  56 குழுக்கள் 448 வேட்பாளர்கள் 5 ஆசனங்கள் அம்பாறை:  72 குழுக்கள் 720 வேட்பாளர்கள் 7 ஆசனங்கள் நாட்டில் வேறு எந்த மாவட்டங்களிலும் இந்த நிலை இல்லை.  Malaravan Uthayaseelan
    • வட-கிழக்கு மாவட்டங்களில் மட்டும் ஏன் இந்த நிலை?   யாழ்ப்பாணம்-கிளிநொச்சி:  44 கட்சிகள்/குழுக்கள்  396 வேட்பாளர்கள்  6 ஆசனங்கள்  வன்னி:  47 குழுக்கள்  423 வேட்பாளர்கள்  6 ஆசனங்கள்  திருகோணமலை:  31 குழுக்கள் 217 வேட்பாளர்கள்  4 ஆசனங்கள் மட்டக்களப்பு:  56 குழுக்கள் 448 வேட்பாளர்கள் 5 ஆசனங்கள் அம்பாறை:  72 குழுக்கள் 720 வேட்பாளர்கள் 7 ஆசனங்கள் நாட்டில் வேறு எந்த மாவட்டங்களிலும் இந்த நிலை இல்லை.  Malaravan Uthayaseelan
  • Our picks

    • "சோதிடமும் அசட்டுநம்பிக்கையும்"

      தமிழர்களுக்கு நான்கு என்ற எண்ணை நிறையவே பிடிக்கும். இதைப் பார்க்கையில் சங்க காலத்திலேயே எண் சோதிடம்- (Numerology) "பித்து" வந்துவிட்டதோ என்று தோன்றுகிறது. ஆனால் சங்க காலத்துக்குப் பின்னர் தான் நூல்களையும் பாக்களையும் தொகுக்கும் வேலைகள் துவங்கின. என்ன காரணமோ தெரியவில்லை நூல்களின் பெயர்களில் 4, 40, 400, 4000 என்று நுழைத்து விட்டார்கள். நான் மணிக் கடிகை முதல் நாலாயிர திவ்யப் பிரபந்தம் வரை சர்வமும் நாலு மயம்தான் !!

      “ஆலும் வேலும் பல்லுக்குறுதி, நாலும் இரண்டும் சொல்லுக் குறுதி” என்று சொல்லுவார்கள். ஆல, வேல மரங்களை விளக்கத் தேவை இல்லை. “நாலும் இரண்டும்” என்பது வெண்பாவையும் குறள் வகைப் பாக்களையும் குறிக்கும். நம்பிக்கை தவறில்லை அது மூடநம்பிக்கை யாகமல் இருக்கும் வரை. அளவுக்கு அதிகமாக இதுபோல சிந்திக்கும் போது நம்பிக்கையே மூடநம்பிக்கைக்கு வழிவகுப்பதாக அமைகிறது!.
        • Like
      • 4 replies
    • இதை எழுத மிகவும் அயற்சியாய்த் தான் இருக்கிறது.

      ஜீவா போன்றவர்களுக்கு இந்து மதத்தை காப்பாற்ற வேண்டிய தேவை என்ன என்பதை நான் கேட்கவில்லை ஆனால் சமுத்ரா போன்றவர்களுடைய தேவையில் இருந்து மாறுபட்டதாக அது இருக்கும் என்று புரிந்துகொள்கிறேன். அது என்னுடைய புரிதல். எல்லோரும் எதோ ஒரு புரிதலின் அடிப்படையிலேயே அடுத்த அடியை எடுத்து வைக்கிறோம்.
        • Like
      • 4 replies
    • மனவலி யாத்திரை.....!

      (19.03.03 இக்கதை எழுதப்பட்டது.2001 பொங்கலின் மறுநாள் நிகழ்ந்த ஒரு சம்பவத்தின் நினைவாக பதிவிடப்பட்டது இன்று 7வருடங்கள் கழித்து பதிவிடுகிறேன்)

      அந்த 2001 பொங்கலின் மறுநாள் அவனது குரல்வழி வந்த அந்தச் செய்தி. என் உயிர் நாடிகளை இப்போதும் வலிக்கச் செய்கிறது. அது அவனுக்கும் அவனது அவர்களுக்கும் புதிதில்லைத்தான். அது அவர்களின் இலட்சியத்துக்கு இன்னும் வலுச்சேர்க்கும். ஆனால் என்னால் அழாமல் , அதைப்பற்றி எண்ணாமல் , இனிவரும் வருடங்களில் எந்தப் பொங்கலையும் கொண்டாட முடியாதபடி எனக்குள் அவனது குரலும் அவன் தந்த செய்திகளும் ஒலித்துக் கொண்டேயிருக்கும்.
      • 1 reply
    • பாலியல் சுதந்திரமின்றி பெண்விடுதலை சாத்தியமில்லை - செல்வன்


      Friday, 16 February 2007

      காதலர் தினத்தை வழக்கமான தமது அரசியல் நிலைபாடுகளை பொறுத்து அணுகும் செயலை பல்வேறு தரப்பினரும் உற்சாகமாக செய்து வருகின்றனர்.கிரீட்டிங் கார்டுகளையும், சாக்லடுகளையும் விற்க அமெரிக்க கம்பனிகள் சதி செய்வதாக கூறி காம்ரேடுகள் இதை எதிர்த்து வருகின்றனர்.அமெரிக்க கலாச்சாரத்தை திணிக்க முயற்சி நடப்பதாக கூறி சிவசேனாவினரும் இதை முழுமூச்சில் எதிர்க்கின்றனர். தமிழ்நாட்டில் பாமக ராமதாஸ் இதை கண்டித்து அறிக்கை விட்டுள்ளார். பாகிஸ்தானிலும், அரபுநாடுகளிலும் இதை எதிர்த்து பத்வாக்கள் பிறப்பிக்கப்பட்டு அதை மீறி இளைஞர்கள் இதை கொண்டாடியதாக செய்திகள் வந்துள்ளன.
      • 20 replies
    • எனக்குப் பிடித்த ஒரு சித்தர் பாடல் (எந்தச் சித்தர் என்று மறந்து விட்டேன். கட்டாயம் தேவை என்றால் சொல்லுங்கள் எனது ஓலைச் சுவடிகளை புரட்டிப்பார்த்து பின்னர் அறியத் தருகிறேன்)

      நட்ட கல்லைத் தெய்வம் என்று நாலுபுட்பம் சாத்தியே
      சுற்றி வந்து முணுமுணென்று கூறுமந்த்ரம் ஏனடா
      நட்ட கல்லும் பேசுமோ நாதன் உள்ளிருக்கையில்
      சுட்ட சட்டி தட்டுவம் கறிச்சுவை அறியுமோ?


      பொருள்:
      சூளையில் வைத்துச் சுட்டுச் செய்த மண் பாத்திரத்தில் வைக்கும் கறியின் சுவை எப்படியானது என்று அந்தப் பாத்திரத்துக்கு விளங்குமா? அது போல, எம்முள்ளே எருக்கும் இறைவனை நீ அறியாமல் ஒரு கல்லினுள் கடவுள் இருப்பதாக நம்பி வெறும் கல்லை அராதித்து வழிபடுகிறாய்.
      • 7 replies
×
×
  • Create New...

Important Information

By using this site, you agree to our Terms of Use.