Jump to content

அரசமரமும் வேப்பமரமும் -சிறுகதை


Recommended Posts

பதியப்பட்டது

அந்த ஐந்தாம் வகுப்பு வரையும் மட்டுமே உள்ள அந்த கிறிஸ்தவ பாடசாலையின் பிரார்த்தனை மண்டபம் விளையாட்டு திடல் போல் காட்சியளித்து கொண்டிருக்கிறது.பொடி பெட்டையள் கீயோ மாயோ என்ற இரைச்சல் சத்தத்துடன் ஓடி ஆடி ஏதோ விளையாடி கொண்டு இருக்கின்றனர்.அந்த பெரிய நீண்ட பிரார்த்தனை மண்டபம் தான் வகுப்பறைகளாகவும் பிரார்த்தனை செய்யவும் விளையாடவும் உள்ள இடமாகவும் நேரத்துக்கு ஏற்றவாறும் தேவைக்கு ஏற்றவாறும் உருமாறிக்கொள்ளும்.ஆனால் அவன் மட்டும் தனித்தே இருக்கிறான்.விளையாடும்

http://sinnakuddy.blogspot.com/2007/11/blog-post.html

Posted

சின்னக்குட்டி வணக்கம்,

உங்கள் கதையை வாசித்தேன். சற்று நீளமாக இருந்தது. கதையை விளங்கிக்கொள்வது எனக்கு கொஞ்சம் கஸ்டமாக இருந்தது.

இது எந்தக்கால கட்டத்தில் நடைபெற்ற சம்பவங்களை நினைவுகூறும் கதை?

உங்கள் புளக்கில் கதையை வாசித்துவிட்டு ஒருவர் கொமண்டில் கதைக்கும் கதையின் தலைப்புக்கும் என்ன சம்மந்தம் என்று கேட்டு இருந்தார்.

அரசமரமும் வேப்பமரமும் என இந்தக் கதையிற்கு நீங்கள் பெயர் வைத்ததற்கான காரணம் என்ன?

நன்றி!

Posted

வித்தியாசமான சிந்தனையில் கடந்த காலத்தில் நடந்தவற்றை கதையில் தந்து சென்ற விதமும் கதைக்கு உங்கள் எழுத்து மூலம் புத்துயிர் கொடுத்த விதமும் அருமை வாழ்த்துகள் சின்னகுட்டி தாத்தா!! :lol: சின்ன குட்டி தாத்தா கடைசியில கற்பனை என்று போட்டுவிட்டார் :lol:

அப்ப நான் வரட்டா!!

Posted

வணக்கம் கலைஞன் ..கதையை வாசித்து கருத்து கூறியதுக்கு மிக்க நன்றிகள்.

கதை கொஞ்சம் விளங்கவில்லை என்று கூறினீர்கள் . அந்த சிக்கல் உங்களுக்கு அல்லது பலருக்கு இருக்க கூடும்.இந்த கதை பல இறந்த் காலங்களின் சேர்க்கையாக் அமைந்தது ஒன்று. சம்பவங்களை சுட்டிகாட்ட வேண்டி அவசியமும் சிறுகதை அமைப்பிலிருந்து ஓட்டத்திலிருந்து தப்பிக்க கூடாத என்ற நிலையும் எனக்கு இந்த கதை எழுதும் போது ஒரு நூல் இழையில் போரட வேண்டி நிலை ஏற்பட்டது .கொஞ்சம் தப்பினால் சிறுகதை வடிவத்தை விட்டு விலகி விடும் கட்டுரை வடிவமாயிடும் அந்த எச்சரிக்கை மனோபவாத்தில் எழுதியமியால் இந்த பிரச்சனை வந்திருக்க கூடும்.

அத்துடன் கதை நீண்டமாயால் காரணமாயிருக்கலாம். இப்படி நீண்ட் கதையாக நான் இது வரை எழுதவில்லை.இதை நீளமாக எழுதவதை தவிர வேறு சொய்ஸ் எனக்கு தெரியவில்லை

77 இனகலவர காலப் பகுதியில் கதை முடிவடைகிறது.

இந்த கதையில் அரசமரம் கதை கரு பொருளாக வருவதால் ஒரு சந்ததுக்கு ஏற்றவாறு அப்படி வைத்து விட்டேன். அந்த தவறை நானும் உணர்கிறேன்

வணக்கம் ஜமுனா ..கதையை வாசித்து பாராட்டியதுக்கு மிக்க நன்றிகள்

ஜமுனா ... யாவும் கற்பனை என்று போட்டது பற்றி கேட்டிருந்திருந்தீர்கள்.....சர

Posted

நன்றி சி.கு விளக்கத்திற்கு, உண்மையில் விளங்கவில்லை எனவேதான் கேட்டேன். கதையின் ஆரம்பம் நல்லா போனது, பிறகு விளங்கவில்லை.

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted

உங்க கதை அழகு சின்னக்குட்டி .

கதை தான் கொஞ்சம் பெரிசாகிட்டுது .

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted

.மன்னார் மாவட்டத்தில் ஒரு கிராமத்தில் 600பேர் புத்தமதத்தில் இனைந்ததாக பத்திரிகை செய்தியில் 1977ஆண்டளவில் பார்த்த ஞாபகம் ........அதன் பாதிப்பாக இருக்கும் இந்தபடைப்பு.

Posted

.மன்னார் மாவட்டத்தில் ஒரு கிராமத்தில் 600பேர் புத்தமதத்தில் இனைந்ததாக பத்திரிகை செய்தியில் 1977ஆண்டளவில் பார்த்த ஞாபகம் ........அதன் பாதிப்பாக இருக்கும் இந்தபடைப்பு.

வணக்கம்...கறுப்பி , புத்தன், கதையை வாசித்து கருத்து கூறியதுக்கு மிக்க நன்றிகள்.

புத்தன் மன்னார் பகுதியில் நடந்த மதமாற்றத்தை பற்றி ஞாபகபடுத்தீனீர்கள் மிக்க நன்றி

இதே கால பகுதியில் யாழ் குடாநாட்டு வடமராட்சி பகுதியின் ஒரு கிராமத்திலும் நடந்திருக்கிறது

Archived

This topic is now archived and is closed to further replies.



  • Tell a friend

    Love கருத்துக்களம்? Tell a friend!
  • Topics

  • Posts

    • இலங்கை அரசு மீன் வள இழப்ப்ற்கு நட்ட ஈடு கோர முடியாதா? இலங்கை மீனவர்களின் மீன் பிடி உபகரணங்களை அழித்ததிற்கும், தவறான மீன் பிடி முறைகளை பாவித்து மீன் பிடிக்கின்றமையால் நீண்டகால அடிப்படையில் ஏற்பட்டும் மீன் வள இழப்பிற்கும். அப்படியே இந்தியாவிடமும் எல்லை தாண்டிய மீனவர்களை கடந்த காலத்தில் கொன்ற இலங்கை அரசிடம் பாதிக்கப்பட்ட மீனவர்களின் குடும்பம் சார்பாக நட்ட ஈடு கோரி இந்தியாவில் வழ்க்கு தொடுக்கவும் வேண்டும்.  
    • அறிதலுக்காக மட்டும்.    அதிக விபரிப்புடன்.  எலன் மஸ்க்   
    • அப்ப இதை உங்கள் முந்திய கருத்தில் சொல்லவில்லை? சிலை வைத்தற்காக அல்ல, விகாரை கட்டியதற்கு எதிராகவே கருணாகரம் குரல் எழுப்புகிறார் என்று சொல்லாமல்… சிலை எப்பவோ வைத்தாயிற்றாம் எண்டதோடு மீதி உண்மையை முழுங்கியது நீங்கள். இப்போ என்னை விதண்டாவாதி என்கிறீர்கள். பிகு சிலையோ, அதைசுற்றி சின்ன கோவிலோ இரெண்டும்  எதிர்க்கப்பட வேண்டியதே. முன்பு சிலை வைத்துவிட்டார்கள் என்பதால் இப்போ கோவில் கட்டுவதை எதிர்க்காமல் விட முடியாது. இங்கே மீதி உண்மையை (இப்போ கட்டப்படுவது கோவில்) நீங்கள் எழுதாமல்….ஏதோ இரு வருடம் முதல் நடந்த விடயத்தை இப்போ எதிர்க்கிறார்கள் என்பது போல் எழுதியது கபடத்தனமானதில்லையா?
    • உங்களுக்கு குசும்பு அதிகரித்துவிட்டது, அவர் இனப்பிரச்சினைக்கு (பொருளாதார பிரச்சினை) தீர்வு கூறுகிறார்.
  • Our picks

    • "முதுமையில் தனிமை [Senior Isolation]"/பகுதி: 01
      உலகத்தின் சனத்தொகை ஒவ்வொரு ஆண்டும் கூடிக் கொண்டு போகிறது. இத்தகைய சனத்தொகை அதிகரிப்பில் முதியோரின் அதிகரிப்பு வேகமானதாக உள்ளது என்பதை புள்ளி விபரங்கள் எடுத்தியம்புகின்றன. 2021 ம் ஆண்டளவில் உலக சனத் தொகையில் ஏறத்தாள கால் பங்கினர் (23%) 60 வயதிற்கு மேற்பட்டோராய் இருப்பர் என எதிர்வு கூறப்பட்டுள்ளது. ஆனால் முதியோர் என்றால் என்ன ? மக்களில் வயதில் மூத்த, நீண்ட நாள் வாழுபவரையும் [elderly people] மற்றும் நல்ல உலக அனுபவம், பலவகைக் கல்வி முதலான தகுதிகளைக் கொண்ட அறிவில் பெரியவர்களையும் [persons of ripe wisdom] முதியோர் என பொதுவாக குறிப்பிடுவர். இதில் நாம் முன்னையதைப் பற்றி மட்டும் இங்கு ஆராய உள்ளோம்.
        • Like
      • 4 replies
    • "சோதிடமும் அசட்டுநம்பிக்கையும்"

      தமிழர்களுக்கு நான்கு என்ற எண்ணை நிறையவே பிடிக்கும். இதைப் பார்க்கையில் சங்க காலத்திலேயே எண் சோதிடம்- (Numerology) "பித்து" வந்துவிட்டதோ என்று தோன்றுகிறது. ஆனால் சங்க காலத்துக்குப் பின்னர் தான் நூல்களையும் பாக்களையும் தொகுக்கும் வேலைகள் துவங்கின. என்ன காரணமோ தெரியவில்லை நூல்களின் பெயர்களில் 4, 40, 400, 4000 என்று நுழைத்து விட்டார்கள். நான் மணிக் கடிகை முதல் நாலாயிர திவ்யப் பிரபந்தம் வரை சர்வமும் நாலு மயம்தான் !!

      “ஆலும் வேலும் பல்லுக்குறுதி, நாலும் இரண்டும் சொல்லுக் குறுதி” என்று சொல்லுவார்கள். ஆல, வேல மரங்களை விளக்கத் தேவை இல்லை. “நாலும் இரண்டும்” என்பது வெண்பாவையும் குறள் வகைப் பாக்களையும் குறிக்கும். நம்பிக்கை தவறில்லை அது மூடநம்பிக்கை யாகமல் இருக்கும் வரை. அளவுக்கு அதிகமாக இதுபோல சிந்திக்கும் போது நம்பிக்கையே மூடநம்பிக்கைக்கு வழிவகுப்பதாக அமைகிறது!.
        • Like
      • 4 replies
    • இதை எழுத மிகவும் அயற்சியாய்த் தான் இருக்கிறது.

      ஜீவா போன்றவர்களுக்கு இந்து மதத்தை காப்பாற்ற வேண்டிய தேவை என்ன என்பதை நான் கேட்கவில்லை ஆனால் சமுத்ரா போன்றவர்களுடைய தேவையில் இருந்து மாறுபட்டதாக அது இருக்கும் என்று புரிந்துகொள்கிறேன். அது என்னுடைய புரிதல். எல்லோரும் எதோ ஒரு புரிதலின் அடிப்படையிலேயே அடுத்த அடியை எடுத்து வைக்கிறோம்.
        • Like
      • 4 replies
    • மனவலி யாத்திரை.....!

      (19.03.03 இக்கதை எழுதப்பட்டது.2001 பொங்கலின் மறுநாள் நிகழ்ந்த ஒரு சம்பவத்தின் நினைவாக பதிவிடப்பட்டது இன்று 7வருடங்கள் கழித்து பதிவிடுகிறேன்)

      அந்த 2001 பொங்கலின் மறுநாள் அவனது குரல்வழி வந்த அந்தச் செய்தி. என் உயிர் நாடிகளை இப்போதும் வலிக்கச் செய்கிறது. அது அவனுக்கும் அவனது அவர்களுக்கும் புதிதில்லைத்தான். அது அவர்களின் இலட்சியத்துக்கு இன்னும் வலுச்சேர்க்கும். ஆனால் என்னால் அழாமல் , அதைப்பற்றி எண்ணாமல் , இனிவரும் வருடங்களில் எந்தப் பொங்கலையும் கொண்டாட முடியாதபடி எனக்குள் அவனது குரலும் அவன் தந்த செய்திகளும் ஒலித்துக் கொண்டேயிருக்கும்.
      • 1 reply
    • பாலியல் சுதந்திரமின்றி பெண்விடுதலை சாத்தியமில்லை - செல்வன்


      Friday, 16 February 2007

      காதலர் தினத்தை வழக்கமான தமது அரசியல் நிலைபாடுகளை பொறுத்து அணுகும் செயலை பல்வேறு தரப்பினரும் உற்சாகமாக செய்து வருகின்றனர்.கிரீட்டிங் கார்டுகளையும், சாக்லடுகளையும் விற்க அமெரிக்க கம்பனிகள் சதி செய்வதாக கூறி காம்ரேடுகள் இதை எதிர்த்து வருகின்றனர்.அமெரிக்க கலாச்சாரத்தை திணிக்க முயற்சி நடப்பதாக கூறி சிவசேனாவினரும் இதை முழுமூச்சில் எதிர்க்கின்றனர். தமிழ்நாட்டில் பாமக ராமதாஸ் இதை கண்டித்து அறிக்கை விட்டுள்ளார். பாகிஸ்தானிலும், அரபுநாடுகளிலும் இதை எதிர்த்து பத்வாக்கள் பிறப்பிக்கப்பட்டு அதை மீறி இளைஞர்கள் இதை கொண்டாடியதாக செய்திகள் வந்துள்ளன.
      • 20 replies
×
×
  • Create New...

Important Information

By using this site, you agree to our Terms of Use.