Jump to content

Recommended Posts

  • கருத்துக்கள உறுப்பினர்கள்

பெரும்பகை தாங்கும் வேல்!

18.08.2015

                பெரும் பகை தாங்கும் வேலினானும்

அரும் பகை தாங்கும் ஆற்றலானும் – (தொல்காப்பியம்-1021:7-8)

            தமிழர்களின் முன்னோர் பயன்படுத்திய போர்க் கருவிகளுள் முதன்மையானதாக வேல் போற்றப்படுகிறது. வேல் என்றாலும் எஃகம் என்றாலும் ஒரே பொருள் தோற்றும் இலக்கியப் பதிவுகள், வேலின் வடிவத்தையும், பயன்பாட்டையும், பயன்படுத்திய வீரர்களையும் பற்றி வியந்து வியந்து விளக்கியிருக்கின்றன. அத்தகைய வேலின் வடிவத்தைத் தமிழ் இனத்தாரின் மூளைப்பதிவில் இருந்து அகற்றியது யார்? எப்படி இது நடந்தது என்பது ஆய்வுக்குரியது. வேல், தமிழர்களின் தொல்குடி அடையாளம். அதனை மீட்பது தமிழர்களின் கடமை.

          கருங்கடை, மரக்காழ், பலகை, திண்பிணி, சுரை, வடிமணி, இலை, கதுவாய், நுதி, நீறு, புலியுறை, தாலி ஆகிய இந்தப் பன்னிரெண்டு சொற்களும் வேலின் உறுப்புகளைக் குறிப்பதும், அது தொடர்புடைய அடையாளங்களைக் குறிப்பதும் ஆகும்.

          ஆளுயரத்தில் வீரர்கள் பயன்படுத்திய வேல் உறுதியான மரக் கம்பினையே கொண்டுள்ளது. அதன் கீழ்ப் பகுதியில் இரும்பினால் ஆன பூண் இருக்கும். அது கருங்கடை எனப்படுகிறது. ஒவ்வொரு வீரனின் உயரத்திற்கும் ஏற்ப அவனது மேற்கழுத்து வரையிலான கம்பின் உச்சியில் மரம், செம்பு, பித்தளை, இரும்பு அல்லது தங்கத்தினால் ஆன சதுரப்பலகை பொருத்தப்பட்டிருக்கும். அந்தப் பலகைச் சதுரத்தின் அகலம் ஒரு சாண். சதுரப் பலகையின் மேற்புற நடுவில் ஒரு துளை இடப்பட்டு அதில் சுரை இடப்பட்டிருக்கும். பலகையின் கீழ்ப்புறம் தாமரையின் மடல் போன்றும் சிறிய கட்டுப்பகுதியில் குடம் போன்றும் அக்குடத்தின் கீழ் தாழி என்ற பகுதியும் தூண்களில் உள்ளது போன்று கடைசல் செய்து வட்ட வடிவில் அமைக்கப்பட்டிருக்கும். அந்தத் தொங்கல் ஒரு குழாய் போல வார்க்கப்பட்டு அதில்தான் வேல்கம்பின் நுனிப்பகுதி நன்கு செருகிப் பொருத்தப்பட்டிருக்கும். அது திண்பிணி எனப்படுகிறது. ஒரு வீரன் ஒரே கம்பில் வேறு வேறு வடிவம் மற்றும் எடையுள்ள பலகைகளைத் தேவைக் கேற்ப மாற்றி மாற்றிப் பொருத்திப் பயன்படுத்தியிருக்கிறான் என்று தெரிகிறது. ஆனால் பலகையின் சதுர வடிவத்தை மட்டும் என்றுமே மாற்றியது இல்லை. பலகைகளின் நான்கு மூலைகளிலும் சிறிய மணிகள் தொங்கவிடப் பட்டிருந்தன. அவை வடிமணி என அழைக்கப் பெற்றன.

          இப்போது கருங்கடை, மரக்காழ் என்ற உறுதியான தண்டு அதன் நுனியில் பலகை பொருத்தப்பட்டுவிட்டது. இனிமேல் கொல்லன் அடிக்கடி திருத்திக் கொடுத்த இரு புறமும் கூர்மையான அரம் கொண்டு உரசப்பட்ட இலை போன்ற கொலை வேல் பாதுகாப்பான புலி உறையில் இருந்து வெளியில் எடுக்கப்பட்டு, அந்த இலையின் கீழ் உள்ள புரியிடப்பட்ட காம்பு, பலகையின் சுரைத்துளைக்குள் திருகிச் செருகப்பட்டு வேல் முழு வடிவம் பெறுகிறது. பலகை பொருத்தப்பட்ட வேல் மட்டுமே பயன்பாட்டுக்கு வருகிறது. பலகையானது மடை என்ற சொல்லாலும் குறிப்பிடப்படுகிறது. வேலின் இலைப் பகுதியின் கூர்மையான இருபகுதிகளும் கதுவாய் என்று அழைக்கப்படுகின்றன. அதன் மேற்புற நுனியும் அதன் கூரிய வடிவமும் நகத்தின் கூர்மை போன்று உள்ளமையால் நுதி என்று அழைக்கப்படுகிறது. வேல் ஒளி பொருந்தியதாகவும் இருபுறமும் திருநீறு பூசப்பட்டும், வேப்பிலை போன்ற அடையாளங்கள் பொருந்தியும் இருந்ததை அறிய முடிகிறது. வேலின் பலகையின் கீழான கழுத்துப் பகுதியில் தாலிக் கட்டாக ஒரு கயிறு கட்டப் பெற்று, அந்தக் கயிற்றின் எச்சம் கொசுவமாக மடிக்கப்பட்டு வீரனின் இடுப்பில் செருகப்பட்டிருக்கும் என்று தெரிகிறது. வேலை எடுத்தெறிந்தவுடன் மீண்டும் எடுத்துப் பயன்படுத்த அக்கயிறு பயன்பட்டிருக்கும் என்று தெரிகிறது. கடலிலும், காட்டிலும், போரிலும் ஒற்றை வேலைப் பயன்படுத்தும் வீரனுக்குக் கயிறும் கட்டாயம் தேவைப்பட்டிருக்கும் என்று தெரிகிறது. இவையெல்லாம் வேல் பற்றிய இலக்கிய வியப்பான பதிவுகளில் இருந்து சான்றுகளோடு மீட்கப்பட்ட செய்திகள்

          வேல்வடித்துக் கொடுத்தல்

        கொல்லற்குக் கடனே (புறம்-312-3)

          மீண்டும் தமிழ் மரபுக் கொல்லன் காசு வாங்காமல் வேல் வடிக்கத் தொடங்கினால் தற்போது அறியப்பட்டிருக்கும் தோசைக் கரண்டி காணாமல் போகும் என்று நம்பலாம்.

          தமிழ் மரபின் முருகனை இழந்தோம். முருகன் கைவேலின் பலகையைப் பறிகொடுத்தோம். முருகனின் மூத்த தளபதிகளான அவுணர்களைக் காப்பாற்றாமல் விட்டோம். அவுணர்களுக்கும், முருகனுக்கும் துணையாக வந்த அணங்குகள் பற்றி அறியாமல் இருந்தோம்.

          சமண, பவுத்த, ஆரியத் தொடர் திருடர்கள் வேலின் பலகை மீதும், அவுணர்கள் மீதும் கடும் தாக்குதல் தொடுத்து வசை புராணம் பாடியே எற்றிப் பிழைத்தனர். பிழைத்தும் வருகின்றனர்.

          வேலின் வடிவத்தை மீட்டு எடுத்து அதற்குப் பலகை பொருத்தும் முயற்சியில் தமிழர் யாரும் ஈடுபடலாம். தமிழர் அல்லாதார் முயற்சி செய்ய மாட்டார்கள். முயன்றால் அதுவும் தமிழர்களுக்குத்தான் பயன் தரும்.

          இந்த வேலின் பலகையைப் பற்றிப் ‘ஃபலகாலஷணம்’ என்று எழுதப் பெற்றுள்ள வடமொழிப் பதிவுகள், பழந்தமிழ்ப் பதிவுகள் உட்பட அனைத்துச்  சான்றுகளையும் பட்டியலிட்டு நாட்டுப் புறக் கோயில்களின் வேல் வடிவங்களையும் கணக்கில் கொண்டு ஆரியப் பார்ப்பனர் வேலுக்குச் செய்த அழிம்புகளையும் மனதில் பதித்துச் சிறு வெளியீடாக ஒரு கட்டுரைத் தொகுப்பினை வெளியிட மரபு வழித் தமிழ் தேசியத் தக்கார் அவையம் முயற்சி செய்து வருகிறது. அது பற்றிய முதல் நிலை அறிமுகமே இந்தச் செய்தி. வேல் மீட்பில் ஆர்வம் உள்ள யாரும் பங்களிப்புச் செய்யலாம்.

          இனி உருப்பெறும் இந்த வேல் அடுத்து ஊன்றும் தமிழ்த் தலைமுறைக்கு ஆனது என்பதனை நன்கு மனம் கொள்ள வேண்டும்.

(இது மரபு வழித் தமிழ்த் தேசிய தக்கார் அவைய வெளியீடு 2015)

___...>>>()<<<...___

          தமிழ்ப் புத்தாண்டு மீட்பு, தொழூஉப்புகுத்தல் மீட்பு, வேல் வடிவம் மீட்பு ஆகிய இம் மூன்று முயற்சிகளிலும் சில அடிப்படைத் தரவுகளைத் தமிழ் இனச் சுற்றுக்கு விடுவதில் மரபு வழித் தமிழ்த் தேசியத் தக்கார் அவையம் 2015 தனது பங்களிப்பைத் திட்டமிட்டபடிச் செய்யும்.

 

 ‘பெரும்பகை தாங்கிய வேல்’ என்ற கட்டுரை நூல் தமிழர்களின் பங்களிப்புடன் வெளியிட விரும்புகிறோம். பங்களிப்புச் செய்ய விரும்புவோர் 30-செப்டம்பர்-2015-க்குள் கட்டுரைகளை thakkar.avaiyam@gmail.com என்ற இமெயிலுக்கு அனுப்பவும். 

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

பகிர்வுக்கு நன்றி நன்பரே...!

Link to comment
Share on other sites

Archived

This topic is now archived and is closed to further replies.



  • Tell a friend

    Love கருத்துக்களம்? Tell a friend!
  • Similar Content

  • Topics

  • Posts

  • Our picks

    • "சோதிடமும் அசட்டுநம்பிக்கையும்"

      தமிழர்களுக்கு நான்கு என்ற எண்ணை நிறையவே பிடிக்கும். இதைப் பார்க்கையில் சங்க காலத்திலேயே எண் சோதிடம்- (Numerology) "பித்து" வந்துவிட்டதோ என்று தோன்றுகிறது. ஆனால் சங்க காலத்துக்குப் பின்னர் தான் நூல்களையும் பாக்களையும் தொகுக்கும் வேலைகள் துவங்கின. என்ன காரணமோ தெரியவில்லை நூல்களின் பெயர்களில் 4, 40, 400, 4000 என்று நுழைத்து விட்டார்கள். நான் மணிக் கடிகை முதல் நாலாயிர திவ்யப் பிரபந்தம் வரை சர்வமும் நாலு மயம்தான் !!

      “ஆலும் வேலும் பல்லுக்குறுதி, நாலும் இரண்டும் சொல்லுக் குறுதி” என்று சொல்லுவார்கள். ஆல, வேல மரங்களை விளக்கத் தேவை இல்லை. “நாலும் இரண்டும்” என்பது வெண்பாவையும் குறள் வகைப் பாக்களையும் குறிக்கும். நம்பிக்கை தவறில்லை அது மூடநம்பிக்கை யாகமல் இருக்கும் வரை. அளவுக்கு அதிகமாக இதுபோல சிந்திக்கும் போது நம்பிக்கையே மூடநம்பிக்கைக்கு வழிவகுப்பதாக அமைகிறது!.
        • Like
      • 4 replies
    • இதை எழுத மிகவும் அயற்சியாய்த் தான் இருக்கிறது.

      ஜீவா போன்றவர்களுக்கு இந்து மதத்தை காப்பாற்ற வேண்டிய தேவை என்ன என்பதை நான் கேட்கவில்லை ஆனால் சமுத்ரா போன்றவர்களுடைய தேவையில் இருந்து மாறுபட்டதாக அது இருக்கும் என்று புரிந்துகொள்கிறேன். அது என்னுடைய புரிதல். எல்லோரும் எதோ ஒரு புரிதலின் அடிப்படையிலேயே அடுத்த அடியை எடுத்து வைக்கிறோம்.
        • Like
      • 4 replies
    • மனவலி யாத்திரை.....!

      (19.03.03 இக்கதை எழுதப்பட்டது.2001 பொங்கலின் மறுநாள் நிகழ்ந்த ஒரு சம்பவத்தின் நினைவாக பதிவிடப்பட்டது இன்று 7வருடங்கள் கழித்து பதிவிடுகிறேன்)

      அந்த 2001 பொங்கலின் மறுநாள் அவனது குரல்வழி வந்த அந்தச் செய்தி. என் உயிர் நாடிகளை இப்போதும் வலிக்கச் செய்கிறது. அது அவனுக்கும் அவனது அவர்களுக்கும் புதிதில்லைத்தான். அது அவர்களின் இலட்சியத்துக்கு இன்னும் வலுச்சேர்க்கும். ஆனால் என்னால் அழாமல் , அதைப்பற்றி எண்ணாமல் , இனிவரும் வருடங்களில் எந்தப் பொங்கலையும் கொண்டாட முடியாதபடி எனக்குள் அவனது குரலும் அவன் தந்த செய்திகளும் ஒலித்துக் கொண்டேயிருக்கும்.
      • 1 reply
    • பாலியல் சுதந்திரமின்றி பெண்விடுதலை சாத்தியமில்லை - செல்வன்


      Friday, 16 February 2007

      காதலர் தினத்தை வழக்கமான தமது அரசியல் நிலைபாடுகளை பொறுத்து அணுகும் செயலை பல்வேறு தரப்பினரும் உற்சாகமாக செய்து வருகின்றனர்.கிரீட்டிங் கார்டுகளையும், சாக்லடுகளையும் விற்க அமெரிக்க கம்பனிகள் சதி செய்வதாக கூறி காம்ரேடுகள் இதை எதிர்த்து வருகின்றனர்.அமெரிக்க கலாச்சாரத்தை திணிக்க முயற்சி நடப்பதாக கூறி சிவசேனாவினரும் இதை முழுமூச்சில் எதிர்க்கின்றனர். தமிழ்நாட்டில் பாமக ராமதாஸ் இதை கண்டித்து அறிக்கை விட்டுள்ளார். பாகிஸ்தானிலும், அரபுநாடுகளிலும் இதை எதிர்த்து பத்வாக்கள் பிறப்பிக்கப்பட்டு அதை மீறி இளைஞர்கள் இதை கொண்டாடியதாக செய்திகள் வந்துள்ளன.
      • 20 replies
    • எனக்குப் பிடித்த ஒரு சித்தர் பாடல் (எந்தச் சித்தர் என்று மறந்து விட்டேன். கட்டாயம் தேவை என்றால் சொல்லுங்கள் எனது ஓலைச் சுவடிகளை புரட்டிப்பார்த்து பின்னர் அறியத் தருகிறேன்)

      நட்ட கல்லைத் தெய்வம் என்று நாலுபுட்பம் சாத்தியே
      சுற்றி வந்து முணுமுணென்று கூறுமந்த்ரம் ஏனடா
      நட்ட கல்லும் பேசுமோ நாதன் உள்ளிருக்கையில்
      சுட்ட சட்டி தட்டுவம் கறிச்சுவை அறியுமோ?


      பொருள்:
      சூளையில் வைத்துச் சுட்டுச் செய்த மண் பாத்திரத்தில் வைக்கும் கறியின் சுவை எப்படியானது என்று அந்தப் பாத்திரத்துக்கு விளங்குமா? அது போல, எம்முள்ளே எருக்கும் இறைவனை நீ அறியாமல் ஒரு கல்லினுள் கடவுள் இருப்பதாக நம்பி வெறும் கல்லை அராதித்து வழிபடுகிறாய்.
      • 7 replies
×
×
  • Create New...

Important Information

By using this site, you agree to our Terms of Use.