Jump to content
இணைய வழங்கி மாற்றம் காரணமாக நானை  (17/11/2024) ஐரோப்பிய நேரம் 20:00 மணிமுதல் இணைய வழங்கியில் தடங்கல் ஏற்படும் என்பதை அறியத்தருகின்றோம்.

Recommended Posts

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
பதியப்பட்டது
ஐன்ஸ்டீன்
கட்டுரை தகவல்
  • எழுதியவர்,டாலியா வென்ச்சுரா
  • பதவி,பிபிசி
  • 5 மணி நேரங்களுக்கு முன்னர்

சபின் ஹோசன்ஃபெல்டர் ஓர் இளைஞருடன் டாக்ஸியில் இருக்கும் போது தான் ஓர் இயற்பியலாளர் என்று அறிமுகப்படுத்தியதும் அந்த இளைஞர் அவரிடம் ஒரு கேள்வியைக் கேட்டார்.

"குவாண்டம் மெக்கானிக்ஸ் காரணமாக என் பாட்டி இன்னும் உயிருடன் இருப்பதாக ஒரு மதகுரு என்னிடம் சொன்னார். அது உண்மையா?" என்பதே அந்தக் கேள்வி.

இது மாதிரியான கேள்விகளைக் கேட்க அவர் பொருத்தமானவர்தான்.

ஏனெனில், ஜெர்மனியின் மியூனிக் பல்கலைக்கழக கணித தத்துவ மையத்தில் பணிபுரியும் விஞ்ஞானியான சபின் ஹோசன்ஃபெல்டர், இது போன்ற கேள்விகளுக்கான பதில்களைத் தேடுவதில் நேரத்தை செலவிடுபவர்.

"பதிலளிக்க கடினமாக இருக்கும் இது போன்ற பெரிய கேள்விகள்தான் ஆரம்பத்தில் இருந்தே இயற்பியலில் என்னை ஈர்த்தன" என பிபிசி முண்டோ சேவையிடம் சபின் ஹோசன்ஃபெல்டர் கூறினார்.

'’20 ஆண்டுகளுக்குப் பிறகும் இன்னும் என்னிடம் பதில் இல்லை. ஆனால், என்னிடம் இந்தக் கேள்வியைக் கேட்டால் என்னால் நீண்ட பதிலை அளிக்க முடியும்’’ என்றும் அவர் கூறினார்.

"இந்த பிரபஞ்சத்தில் நாம் எவ்வாறு பொருந்துகிறோம் என்பதைப் புரிந்துகொள்வதற்கான விருப்பம், இயற்பியலில் நாம் பயன்படுத்தும் அடிப்படை விதிகள் அதைப் பற்றி நமக்கு என்ன கூறுகின்றன என்பதைப் புரிந்துகொள்வதற்கான விருப்பம் ஆகியவை இதன் மீதான ஈர்ப்பிற்கு காரணம் என நான் நினைக்கிறேன்" என்றும் அவர் கூறினார்.

"அவை எல்லா பெரிய கேள்விகளுக்கும் சரியாக பதிலளிப்பதில்லை, ஆனால் எது சாத்தியம் மற்றும் எது சாத்தியமற்றது என்பதற்கான குறிப்பை நமக்கு வழங்குகின்றன" என்கிறார் சபின் ஹோசன்ஃபெல்டர்.

சரி, பழைய கேள்விக்கே திரும்பிச் செல்வோம். அந்த மதகுரு சொன்னது உண்மையா?

சார்பு

"என்ன சொல்வது என்று எனக்குத் தெரியவில்லை, ஏனென்றால் குவாண்டம் மெக்கானிக்ஸ் மரணத்திற்குப் பிறகு வாழ்க்கையுடன் அதிகம் தொடர்பு கொள்ளவில்லை" என்கிறார் சபின் ஹோசன்ஃபெல்டர்.

“ஆனால், சிறிது காலம் யோசித்த பிறகு, அது முற்றிலும் பொய் இல்லை என்ற முடிவுக்கு வந்தேன். நீங்கள் குவாண்டம் இயக்கவியலை ஒதுக்கி வைத்தால், விண்வெளி மற்றும் நேரம் பற்றிய நம் கோட்பாடுகள் கடந்த காலத்தின் யதார்த்தத்தைப் பற்றியும் எதிர்காலத்தைப் பற்றியும் நமக்குச் சொல்கின்றன" என்றும் அவர் கூறுகிறார்.

அதைத் தொடர்ந்து, விசித்திரமான கேள்விக்கான பதில் அவருக்கு கிடைத்தது.

"ஐன்ஸ்டீன் நமக்குக் கற்றுக் கொடுத்தது என்னவென்றால் கடந்த காலத்தின் இருப்பை சரியாக அங்கீகரிக்காமல், தற்போதைய தருணத்தின் இருப்பைப் பற்றி நீங்கள் பேச முடியாது" என்கிறார் அவர்.

நிகழ்காலம் என்பது கடந்த காலத்திற்கும் எதிர்காலத்திற்கும் இடையே உள்ள ஒரு கணம் என்று நீங்கள் கவனித்திருக்கலாம்.

இந்த நேரத்தில் நீங்கள் என்ன செய்கிறீர்கள் என்று நான் உங்களிடம் கேட்டால், இந்த கட்டுரையைப் படிக்கிறீர்கள் என்று நீங்கள் பதிலளிப்பீர்கள், ஆனால் அந்தப் பதிலில் சிறிது கடந்த காலம் உள்ளது.

"நீங்கள் அனுபவிக்கும் அனைத்தும், நீங்கள் பார்க்கும் அனைத்தும், கடந்த காலத்தில் ஒரு சிறிய நேரம்" என்கிறார் ஹோசன்ஃபெல்டர்.

எனவே நிகழ்காலம் என்பது மழுப்பலான ஒன்று.

"தற்போதைய தருணம் என்று நாம் அழைப்பது வேறொருவரின் எதிர்காலம் அல்லது கடந்தகாலமாக இருக்கலாம். ஐன்ஸ்டீன் அதை சம்மந்தப்பட்டவரின் சுதந்திரம் என்று அழைத்தார்" என்கிறார் ஹோசன்ஃபெல்டர்.

ஐன்ஸ்டீனின் கருத்து

ஐன்ஸ்டீனின் கருத்து

இதை நன்றாகப் புரிந்துகொள்ள, ஐன்ஸ்டீனின் புகழ்பெற்ற சிந்தனை பரிசோதனையை நினைவு கூர்வோம்.

அவர் கற்பனை செய்த காலகட்டத்தில் இரண்டு கருத்துகள் இருந்தன. நியூட்டனியர்கள் ஒளியின் வேகத்தை அளவிடும் போது நீங்கள் எப்படி நகர்ந்தீர்கள் என்பதைப் பொறுத்து அது மாறுபடும் என்று கூறினர். ஆனால், ஒளியின் வேகம் எப்போதும் ஒரே மாதிரியாக இருக்கும் என்று மாக்ஸ்வெல்லியர்கள் வாதிட்டனர்.

ஐன்ஸ்டீன் வேகத்தின் முக்கிய கூறான நேரத்தில் கவனம் செலுத்தினார்.

உதாரணமாக, ரயில் 7:05 மணிக்கு வரும் என்று நீங்கள் சொன்னால், அது 7:05ஐக் காட்டும் கடிகாரத்துடன் ஒரே நேரத்தில் நடைமேடையை வந்தடைகிறது என்று அர்த்தம்.

ஒரே நேரத்தில் நடக்கும் இது நீங்கள் எவ்வாறு நகர்கிறீர்கள் என்பதைப் பொறுத்தது என்று அவர் நினைத்தார்.

கால ஓட்டம் எல்லோருக்கும் ஒரே மாதிரியாக இருக்காது என்பது இதன் பொருள்.

ரயில் நிலைய நடைமேடையில் ஒரு மனிதர் நிற்பதை ஐன்ஸ்டீன் படம் பிடித்தார்.

திடீரென இரண்டு மின்னல்கள் அவரின் இரு புறங்களிலும் ஒரே தூரத்தில் வெட்டுகின்றன.

ஒவ்வொரு ஒளியும் துல்லியமாக ஒரே நேரத்தில் அவரின் கண்களை அடைகிறது.

ஐன்ஸ்டீனின் கருத்து

இரண்டு கதிர்களும் ஒரே நேரத்தில் அவரைத் தாக்கின.

ஆனால், அந்தத் துல்லியமான தருணத்தில் ஒளியின் வேகத்தில் ஒரு ரயில் பெண் பயணியுடன் சென்றுகொண்டிருக்கிறது.

ஒளிக்கற்றைகளில் இருந்து வெளிச்சம் வெளிப்படும் போது ரயில் ஒன்றை நோக்கியும் மற்றொன்றிலிருந்து விலகியும் செல்கிறது.

முன்பக்கக் கதிரின் ஒளி, அது பயணிக்கும் திசையில், தூரம் குறைவாக இருப்பதால் முதலில் அவள் கண்களை அடைகிறது.

நடைமேடையில் இருந்த ஆணை போல அல்லாமல் அந்தப் பெண்ணிற்கு நேர மாறுபாடு இருந்தது.

ஒளியின் வேகம் நிலையானது என்றால் யார் சரி?

ஐன்ஸ்டீனின் கருத்து

கடந்த காலம், நிகழ்காலம்

நாம் அனைவரும் ஏற்றுக்கொள்ளும் ஒரு நிகழ்கால கருத்தை வரையறுப்பதற்கான இந்த இயலாமை "ஒரே நேர சார்பியல்" என்று அழைக்கப்படுகிறது.

"ஐன்ஸ்டீன் நேரத்தை ஒரு பரிமாணமாகக் கருத வேண்டும் என்று கூறினார். மேலும் அவர் விண்வெளி நேரம் என்ற அமைப்பு குறித்து யோசித்தார்’’ என்கிறார் ஹோசன்ஃபெல்டர்.

"நீங்கள் குறிப்பிட்ட நிகழ்காலத்தை வரையறுக்க முடியாது. ஏனெனில் அது அனைவரோடும் பொருந்ததாது".

இதை அடிப்படையாக கொண்டால், ஒவ்வொரு கணமும் இப்போது ஒருவருடையதாக இருக்கலாம் என்கிறார் ஹோசன்ஃபெல்டர்.

அதில் உங்கள் கடந்த காலத்தின் அனைத்து தருணங்களும் உங்கள் எதிர்காலமும் அடங்கும்.

"இது நிகழ்காலத்தைப் போலவே கடந்த காலமும் உள்ளது என்ற முடிவுக்கு நம்மை அழைத்துச் செல்லும்" என்கிறார் ஹோசன்ஃபெல்டர்.

இது, நமது நிகழ்காலத்தைப் போலவே உங்கள் கொள்ளுப் பாட்டி உயிருடன் இருக்கும் கடந்த காலமும் இருக்கிறது என்று நம்மை யோசிக்க வைக்கும்.

"நீங்கள் உங்கள் கொள்ளுப் பாட்டியிடம் பேச விரும்பினால், இவை எதுவும் நிச்சயம் உங்களுக்கு உதவாது, ஏனெனில் அது எப்படி என்பது இன்னும் எங்களுக்குத் தெரியவில்லை" என்கிறார் ஹோசன்ஃபெல்டர்.

விதிகள்

"இந்த கட்டத்தில் நான் ஒப்புக்கொள்ள வேண்டும், நான் சுவாரஸ்யமாகக் கருதும் இவை சரியாக இருக்கலாம் அல்லது தவறாகவும் இருக்கலாம்" என்கிறார் அவர்.

"நீங்கள் இது பற்றி சிந்தித்தால் ஒருவர் இறக்கும் போது ஒரு வகையில் அவர் தொடர்ந்து இருப்பார்’’ என்றும் ஹோசன்ஃபெல்டர் கூறுகிறார்.

"என்ன நடக்கிறது என்றால், உங்களை ஆளுமையாக்கிய அனைத்து தகவல்களும் மாறலாம். ஆனால் இயற்கையின் அடிப்படை விதிகள் செயல்படும் விதத்தில் இருந்து இந்த தகவல் அழிக்கப்படவில்லை என்பதை நாம் அறிவோம்’’ என்கிறார் ஹோசன்ஃபெல்டர்.

அதாவது, தகவல் இன்னும் உள்ளது, ஆனால் நடைமுறை காரணங்களுக்காக அதை மீட்டெடுக்க முடியாது.

எனினும், ஒரு பில்லியன் ஆண்டுகளில் என்ன நடக்கும் என்று யாருக்குத் தெரியும் என ஆச்சர்யப்படும் ஹோசன்ஃபெல்டர், பிரபஞ்சம் தொடர்ந்து இருக்கப் போகிறது, எனவே தொழில்நுட்ப வளர்ச்சிக்கான சாத்தியம் உள்ளது என்கிறார்.

"தகவல்கள் இனி ஒரே இடத்தில் இல்லை, அதை நம்மால் அணுக முடியாது என்றாலும், அதை எப்படிச் செய்வது என்று வேறு யாராவது கண்டுபிடிப்பார்கள் அல்லது மனிதர்களின் இயல்பில் ஏதாவது மாறலாம்’’ என்கிறார் ஹோசன்ஃபெல்டர்.

"இது பைத்தியக்காரத்தனமாக தெரியலாம். உள்ளுணர்வுடன் இதைப் புரிந்துகொள்வது கடினமாக உள்ளதை ஒப்புக்கொள்கிறேன். ஆனால் நிகழ்காலம் பற்றிய நம் கோட்பாடுகள் எவ்வாறு செயல்படுகின்றன என்பதை பற்றி அறிந்தவற்றின் அடிப்படையில், நம் இருப்பு காலத்தை மீறுவதாக எனக்குத் தோன்றுகிறது என்கிறார் ஹோசன்ஃபெல்டர்.

நம்மையும் பிரபஞ்சத்தில் உள்ள அனைத்தையும் உருவாக்கும் தகவல்களில் காலமற்ற ஒன்று உள்ளது

ஐன்ஸ்டீன் கூறியது போல, நம் இயற்பியலாளர்களைப் பொறுத்தவரை, கடந்த காலம், நிகழ்காலம் மற்றும் எதிர்காலம் ஆகியவற்றுக்கு இடையேயான வேறுபாடு ஒரு மாயையின் அர்த்தத்தை மட்டுமே கொண்டுள்ளது. எனினும் அது நிலையானது.

https://www.bbc.com/tamil/articles/cy64x4gdp7jo

  • Like 1
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted
23 hours ago, ஏராளன் said:
 

எனினும், ஒரு பில்லியன் ஆண்டுகளில் என்ன நடக்கும் என்று யாருக்குத் தெரியும் என ஆச்சர்யப்படும் ஹோசன்ஃபெல்டர், பிரபஞ்சம் தொடர்ந்து இருக்கப் போகிறது, எனவே தொழில்நுட்ப வளர்ச்சிக்கான சாத்தியம் உள்ளது என்கிறார்.

"தகவல்கள் இனி ஒரே இடத்தில் இல்லை, அதை நம்மால் அணுக முடியாது என்றாலும், அதை எப்படிச் செய்வது என்று வேறு யாராவது கண்டுபிடிப்பார்கள் அல்லது மனிதர்களின் இயல்பில் ஏதாவது மாறலாம்’’ என்கிறார் ஹோசன்ஃபெல்டர்.

 

இயற்கையின் Design யை யாராலும் கண்டுபிடிக்க முடியாது, அடுத்த உலகில் உள்ள யாழில் நாம் மீண்டும் உரையாடலாம்😇



  • Tell a friend

    Love கருத்துக்களம்? Tell a friend!
  • Topics

  • Posts

    • மறவன்புலவும் சாவகச்சேரி ஏரியாதான் என்பதை ஞாபகப்படுத்த விரும்புகிறேன். 😂
    • ஓம்.  நான் கேட்ட கேள்விகளிலே இதற்கு பதில் இருக்கிறது 
    • வணக்கம் வாத்தியார் . .......! பெண் : அழகு மலராட அபிநயங்கள் கூட சிலம்பொலியும் புலம்புவதை கேள் என் சிலம்பொலியும் புலம்புவதை கேள் பெண் : விரல் கொண்டு மீட்டாமல் வாழ்கின்ற வீணை குளிர் வாடை கொஞ்சமல் கொதிக்கின்ற சோலை பகலிரவு பல கனவு இரு விழியில் வரும்பொழுது ஆகாயம் இல்லாமலே ஒரு நிலவு தரை மீது தல்லாடுது ஆதாரம் இல்லாமலே ஒரு கொடியும் ஆடாமல் தலை சாயுது பெண் : தாளத்தில் சேராத தனி பாடல் ஒன்று சங்கீதம் காணாமல் தவிக்கின்றது பெண் : விடியாத இரவேதும் கிடையாது என்று ஊர் சொன்ன வார்தைகள் பொய்யானது பெண் : வசந்தம் இனி வருமா வாழ்வினிமை பெருமா ஒரு பொழுது மயக்கம் ஒரு பொழுது கலக்கம் பதில் ஏதும் இல்லாத கேள்வி ஊதாத புல்லாங்குழல் எனதழகு சூடாத பூவின் மடல் தேய்கின்ற மஞ்சள் நிலா ஒரு துணையை தேடாத வெள்ளை புற பெண் : பூங்காற்று மெதுவாக பட்டாலும் போதும் பொன்மேனி நெருப்பாக கொதிகின்றது பெண் : நீரூற்று பாயாத நிலம்போல நாலும் என் மேனி தரிசாக கிடக்கின்றது பெண் : {தனிமையிலும் தனிமை கொடுமையிலும் கொடுமை இனிமை இல்லை வாழ்வில் எதற்கு இந்த இளமை} (2) வேறென்ன நான் செய்த பாவம்.......! --- அழகு மலராட ---
    • சரியாக சொன்னீர்கள் விசுகர் நல்லதை எடுத்துக்கொண்டு கெட்டதை பார்க்க/வாசிக்க வேண்டிய தேவையே இல்லை.
    • இதுவரை இருந்த தமிழ் அரசியல்வாதிகளை அனுப்பச்சொன்னேன். வீட்டுக்கு அனுப்பி போட்டு - மயூரன் போன்ற இளையவர் கையில் லகானை கொடுக்க ஏன் முடியவில்லை? இளையவர்கள் மீது ரிஸ்க் எடுக்காத எந்த சமூகமும் உருப்படாது.
  • Our picks

    • "முதுமையில் தனிமை [Senior Isolation]"/பகுதி: 01
      உலகத்தின் சனத்தொகை ஒவ்வொரு ஆண்டும் கூடிக் கொண்டு போகிறது. இத்தகைய சனத்தொகை அதிகரிப்பில் முதியோரின் அதிகரிப்பு வேகமானதாக உள்ளது என்பதை புள்ளி விபரங்கள் எடுத்தியம்புகின்றன. 2021 ம் ஆண்டளவில் உலக சனத் தொகையில் ஏறத்தாள கால் பங்கினர் (23%) 60 வயதிற்கு மேற்பட்டோராய் இருப்பர் என எதிர்வு கூறப்பட்டுள்ளது. ஆனால் முதியோர் என்றால் என்ன ? மக்களில் வயதில் மூத்த, நீண்ட நாள் வாழுபவரையும் [elderly people] மற்றும் நல்ல உலக அனுபவம், பலவகைக் கல்வி முதலான தகுதிகளைக் கொண்ட அறிவில் பெரியவர்களையும் [persons of ripe wisdom] முதியோர் என பொதுவாக குறிப்பிடுவர். இதில் நாம் முன்னையதைப் பற்றி மட்டும் இங்கு ஆராய உள்ளோம்.
        • Like
      • 4 replies
    • "சோதிடமும் அசட்டுநம்பிக்கையும்"

      தமிழர்களுக்கு நான்கு என்ற எண்ணை நிறையவே பிடிக்கும். இதைப் பார்க்கையில் சங்க காலத்திலேயே எண் சோதிடம்- (Numerology) "பித்து" வந்துவிட்டதோ என்று தோன்றுகிறது. ஆனால் சங்க காலத்துக்குப் பின்னர் தான் நூல்களையும் பாக்களையும் தொகுக்கும் வேலைகள் துவங்கின. என்ன காரணமோ தெரியவில்லை நூல்களின் பெயர்களில் 4, 40, 400, 4000 என்று நுழைத்து விட்டார்கள். நான் மணிக் கடிகை முதல் நாலாயிர திவ்யப் பிரபந்தம் வரை சர்வமும் நாலு மயம்தான் !!

      “ஆலும் வேலும் பல்லுக்குறுதி, நாலும் இரண்டும் சொல்லுக் குறுதி” என்று சொல்லுவார்கள். ஆல, வேல மரங்களை விளக்கத் தேவை இல்லை. “நாலும் இரண்டும்” என்பது வெண்பாவையும் குறள் வகைப் பாக்களையும் குறிக்கும். நம்பிக்கை தவறில்லை அது மூடநம்பிக்கை யாகமல் இருக்கும் வரை. அளவுக்கு அதிகமாக இதுபோல சிந்திக்கும் போது நம்பிக்கையே மூடநம்பிக்கைக்கு வழிவகுப்பதாக அமைகிறது!.
        • Like
      • 4 replies
    • இதை எழுத மிகவும் அயற்சியாய்த் தான் இருக்கிறது.

      ஜீவா போன்றவர்களுக்கு இந்து மதத்தை காப்பாற்ற வேண்டிய தேவை என்ன என்பதை நான் கேட்கவில்லை ஆனால் சமுத்ரா போன்றவர்களுடைய தேவையில் இருந்து மாறுபட்டதாக அது இருக்கும் என்று புரிந்துகொள்கிறேன். அது என்னுடைய புரிதல். எல்லோரும் எதோ ஒரு புரிதலின் அடிப்படையிலேயே அடுத்த அடியை எடுத்து வைக்கிறோம்.
        • Like
      • 4 replies
    • மனவலி யாத்திரை.....!

      (19.03.03 இக்கதை எழுதப்பட்டது.2001 பொங்கலின் மறுநாள் நிகழ்ந்த ஒரு சம்பவத்தின் நினைவாக பதிவிடப்பட்டது இன்று 7வருடங்கள் கழித்து பதிவிடுகிறேன்)

      அந்த 2001 பொங்கலின் மறுநாள் அவனது குரல்வழி வந்த அந்தச் செய்தி. என் உயிர் நாடிகளை இப்போதும் வலிக்கச் செய்கிறது. அது அவனுக்கும் அவனது அவர்களுக்கும் புதிதில்லைத்தான். அது அவர்களின் இலட்சியத்துக்கு இன்னும் வலுச்சேர்க்கும். ஆனால் என்னால் அழாமல் , அதைப்பற்றி எண்ணாமல் , இனிவரும் வருடங்களில் எந்தப் பொங்கலையும் கொண்டாட முடியாதபடி எனக்குள் அவனது குரலும் அவன் தந்த செய்திகளும் ஒலித்துக் கொண்டேயிருக்கும்.
      • 1 reply
    • பாலியல் சுதந்திரமின்றி பெண்விடுதலை சாத்தியமில்லை - செல்வன்


      Friday, 16 February 2007

      காதலர் தினத்தை வழக்கமான தமது அரசியல் நிலைபாடுகளை பொறுத்து அணுகும் செயலை பல்வேறு தரப்பினரும் உற்சாகமாக செய்து வருகின்றனர்.கிரீட்டிங் கார்டுகளையும், சாக்லடுகளையும் விற்க அமெரிக்க கம்பனிகள் சதி செய்வதாக கூறி காம்ரேடுகள் இதை எதிர்த்து வருகின்றனர்.அமெரிக்க கலாச்சாரத்தை திணிக்க முயற்சி நடப்பதாக கூறி சிவசேனாவினரும் இதை முழுமூச்சில் எதிர்க்கின்றனர். தமிழ்நாட்டில் பாமக ராமதாஸ் இதை கண்டித்து அறிக்கை விட்டுள்ளார். பாகிஸ்தானிலும், அரபுநாடுகளிலும் இதை எதிர்த்து பத்வாக்கள் பிறப்பிக்கப்பட்டு அதை மீறி இளைஞர்கள் இதை கொண்டாடியதாக செய்திகள் வந்துள்ளன.
      • 20 replies
×
×
  • Create New...

Important Information

By using this site, you agree to our Terms of Use.