Jump to content

மறுமுறை


Recommended Posts

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
பதியப்பட்டது

மறுமுறை

parvez-taj-s10-6-5-stretched-canvas.jpg

குமார் கிளம்பிச் சென்றதும் வாசல் கதவைத் தாளிட்டாள். எல்லாவற்றின் மீதும் எரிச்சல் படர்ந்தது. காலில் சிக்கிய தலையணையை வெறிகொண்டு எத்தித் தள்ளினாள். சில்வர் செம்பொன்று நாற்காலியில் இருந்து தரையில் விழுந்து உருண்டது. விளக்கினைப்போட்டு கண்ணாடி முன்நின்று  பார்த்தாள். தன்முகம் ஏன் இவ்வளவு கிழடு தட்டி விட்டது. முப்பத்தைந்து வயதிற்குள் எல்லாம் முடிந்து போனதனாலா? உதடுகளைக் குவித்து பரிசோதித்தாள். ஐந்து வருட இடைவெளிக்குள் தனக்குப் பத்து வயது கூடிவிட்டது போல் உணர்ந்தாள். தொப்புளைச்சுற்றிய பிள்ளைப் பேற்றுத் தழும்புகளை வலது கை விரல்கள் அன்னிச்சையாகத் தடவிக்கொண்டிருந்தன.

ஒவ்வொருமுறையும் குமார் அறைக்குள் வந்து கதவைச்சாத்திய உடன் அவள் அடிவயிறு மெலிதாக அதிர்ந்து வியர்க்கத் தொடங்கும். அவனாக உதடுகளை விடுவித்துக் கொள்ளாதவரை அவள் விலகுவதில்லை. அதன்பின் நடப்பவை எல்லாம் அத்தனை மகிழ்ச்சி அளிப்பதில்லை. அவனோ பெரும்பசியைக் கொண்டிருப்பவன் போல வேகம் கொள்வான்.  அவள் முன் விளையாட்டோடு தன் எதிர்பார்ப்பை நிறுத்திக் கொள்வாள். மொத்த நேரத்தில் முன் விளையாட்டே முக்கால் பங்கு நேரத்தை எடுத்துக்கொள்ளும் விதமாக அமைத்துக் கொள்வாள். பலநாட்கள் அவனிடம் அதைப்பற்றி பேசிவிட நினைப்பாள். அவன் மூச்சு வாங்க மல்லாந்து மின்விசிறியின் காற்றுப் போதாமல் வியர்த்துக் கிடப்பான். அவன் கைகள் அப்போதும் வாஞ்சையோடு அவளின் தோள்களில் அலைந்து கொண்டிருக்கும். அவள் ஆசையாய் அவனின் மார்பு ரோமங்களை வருடிக்கொடுப்பாள்.

சுவரில் மாட்டியிருந்த கல்யாணப்போட்டாவில் இருந்து சுந்தர் அவளைப்பார்த்துச் சிரித்துக்கொண்டிருந்தான். அவளும் அச்சம் சுற்றிய முகத்தோடு அப்போட்டாவில் அவன் அருகில் நின்று சிரிக்க முயன்று கொண்டிருந்தாள். கல்யாணத்திற்கு    முந்தினநாள் இரவெல்லாம் அவளுக்கு நல்ல காய்ச்சல். அம்மா ஒற்றை மனுசியாய் அத்தனை வேலைகளையும் இழுத்துப்போட்டு செய்தாள். தண்ணீர் பிடித்து தொட்டிகளை நிரைத்து வைப்பதே பெரும்பாடாய் இருந்தது. புதுப்பெண்ணிற்குரிய எந்தச் சலுகைகளும் அவளுக்கு வழங்கப்பட வில்லை. எப்பவும்போல அவள்தான் அவளுக்கென்று ஒதுக்கப்பட்ட வேலைகளை செய்ய வேண்டியதாயிற்று.

கல்யாணப்போட்டாவில் பட்டுச்சேலையில் அவள் மிக அழகாக இருந்தாள். அவளின் கழுத்தெலும்புகள் மெலிதாக துருத்தியிருந்தன. சுந்தர் தலை மட்டும் உடலைவிட பெரிதாகத் தெரிய மெலிந்து நன்கு வளர்ந்திருந்தான். சமீப நாட்களில் அந்தப்போட்டோவை குற்ற உணர்ச்சியற்று அவளால் பார்க்க முடியவில்லை. குமார் இருக்கும்போதாவது அதைக்கழட்டி கட்டிலுக்கு அடியில் வைத்து விடவேண்டும் என்று தோன்றும். சுந்தருக்கு மற்ற ஆண்களைப்பற்றி அவள் பெருமையாக பேசினாலே கோபம் வந்துவிடும். பலமுறை அதனாலே சண்டையும் அழுகையும் நடந்திருக்கிறது. பெரும்பாலான சண்டைகள் ஆவேசம் மிகுந்த இரவு விளையாட்டாக உருமாறி முடியும். அவ்விரவுகளை அவன் சரியாகப் பயன்படுத்திக் கொள்வான். மறுநாள் காலையில் செய்கைகள் மூலம் பரிகாசம் செய்வான். அவனுக்கு அவளைப்போல அவன் சிவப்பாக இல்லாதது குறித்த ஒருவித அச்சம் இருந்தது.

அன்று வெய்யில் உடலை ஊசிகொண்டு குத்திக்கொண்டிருந்தது. வீட்டிற்குள் வியர்வை பிசுபிசுக்கும் எரிச்சல். கூடவே பட்டுச்சேலையின் இறுக்கம் வேறு. சுந்தர் பவுடர் போட்டு செண்டினை அறையில் நிரைத்து அவளுக்காக காத்திருந்தான். அவளுக்குப்பிடித்த கருப்புக்கலர் ஜீன்சும் ரோஜ்கலர் டி சர்டும். அவள் நித்தியை கைகளில் ஏந்தி மார்போடு அணைத்திருந்தாள். நித்தி கால்விரல்கள் நெளிய அவள் மார்புச்சேலையோடு விளையாடிக்கொண்டிருந்தாள்.

”நீங்க..போய்ட்டு வாங்களேன்..” என்றாள் தயக்கம்கொண்டு. வெயிலில் வெளியில் பயணிப்பது குறித்த சோர்வு அவளுக்கு. அவன் ஒருகணம் அவளைப்பார்த்து அர்த்தமற்று நின்றான்.

”சங்கரு நம்ம கல்யாணத்திற்கு குடும்பத்தோட வந்திருந்தான். சாப்பாடு பரிமாறி நம்மள முதலிரவு அறைக்கு அனுப்பற வரை ஒத்தாசையா இருந்தான். நான் மட்டும் போனா வருத்தப்படுவான்”

”சரி கிளம்புவோம்” என்று தயக்கத்தை மாற்றி பெருமூச்சுடன் எழுந்தாள். நித்தியை அவன் வாங்கிக்கொண்டான். இருசக்கர வாகனத்தின் பின்னால் ஏறி அமர்ந்து குழந்தையை வாகாக அணைத்து அவன் தோளைப்பற்றினாள். எதிர்வீட்டு செல்வியக்கா அவளைப்பார்த்து கண்ணடித்து தலையை அசைத்தாள். வண்டி பதறி ஒலியெழுப்ப சாக்கடைக் கொதிப்பிலிருந்து பன்றியொன்று அதிர்ந்து ஓடியது.

துணிப்பொட்டலமாக உடற்கூறாய்வுக்குப்பின் ஆம்புலன்ஸ் வண்டியில் வந்திறங்கிய சுந்தரை அவள் பெரும் அழுகையோடு எதிர்கொண்டாள். அன்றோடு தன் வாழ்க்கை முடிந்தது தனக்கு இனி மீட்பே இல்லை என்று மீண்டும் மீண்டும் புலம்பிக்கொண்டாள்.  தற்கொலை குறித்து பலநுாறு முறை திட்டங்கள் வகுத்தாள். அவளைவிட்டுப்பிரியாமல் நிழலென திரிந்த நித்திதான் அவளை இம்மண்ணில் நிலைக்கச்செய்தாள். அன்று அவர்கள் சென்ற இருசக்கர வாகனத்தை வழியெங்கும் ஈரம் சொட்டிட பேய்வேகத்தில் வந்த டாரஸ் லாரி ஒன்று பின்னால் வந்து முட்டியது. நித்தியும் அவளும் கட்டிட வேலைக்காக குவித்துவைக்கப்பட்டிருந்த மணலில் சென்று விழுந்தார்கள். அவன் முள்வேலியிட்ட கல்துாணில் தலையால் மோதினான்.

ஆதரவற்ற விதவைச்சான்றின் சலுகையில் அவளுக்கு அலுவலக உதவியாளர் வேலை கிடைத்தது. நித்தியை அம்மாவிடம் விட்டுவிட்டு தனி அறை எடுத்து தங்கி வேலைக்குச் சென்று வந்தாள். வாரந்தோறும் அம்மாவீட்டிற்குச் சென்று நித்தியோடு இரண்டு நாட்கள் இருந்து வருவதொன்றே வாழ்வின் அர்த்தமாக இருந்தது. அப்பா இரண்டு மூன்று வரன்கள் பற்றி அவளிடம் அபிப்பிராயம் கேட்டார். எல்லாம் இரண்டாம்தார முயற்சிகள்.  ”சின்ன வயசுதானே..இன்னும் எத்தனை நாளைக்குத்தான் ஆண் துணையில்லாம இருக்கப்போற..” அம்மாவும் வழிகாட்டினாள்.

அவளுக்குத்தான் சுந்தரை மறக்க முடியாமல் இருந்தது. எல்லா நாட்களிலும் யார் முகத்தின் மூலமாகவாவது அவன் வந்துகொண்டே இருந்தான். தினந்தோறும் எவரிடமிருந்தாவது அவனின் மீசையை, உதடுகளை, புருவங்களை, தலையாட்டி நடக்கும் நடையை அவள் பார்க்கத் தவறுவதில்லை. அவன் தன்னைவிட்டு போகவில்லை,  வெளியூர் சென்றவன் விடிந்ததும் வந்து விடுவான் என்று அபத்தமாக நம்பினாள். அது ஒரு அந்தரங்கமான ஏக்கம் அவளுக்கு.  அவனோடு பகிர்ந்துகொண்ட, குறைந்த ஒளியால் ஆன இருள் வெளியை பிறிதொருவருக்கு அனுமதிப்பது குறித்து அவளுக்கு அருவெருப்பு.

இரண்டாண்டுகள் கழிந்த பின்தான் அவளுக்குத் தன்முடிவின் மீது சந்தேகம் எழுந்தது. அவளைப் பின்தொடரும் ஆண்களின் எண்ணிக்கை நாளுக்குநாள் அதிகரித்துக்கொண்டே இருக்க அலுவலக மேலாளர் முதல் தினமும் அவளுடன் பஸ்சில் வரும் பாலிடெக்னிக் மாணவன் வரை அவளைத் தீண்டிக்கொண்டே, அவளின் சம்மதம் வேண்டிக்கொண்டே இருந்தார்கள். அவளுக்கும் அது மனதளவில் விருப்பமாகத்தான் இருந்தது. எத்தனை இரவுகள்தான் குளிர்ந்த நீரில் குளித்து,  உடலை ஏமாற்ற முடியும். அவளைச்சுற்றி நடந்துவரும் மீறல்களை அறியவரும்போதெல்லாம்  தான்மட்டும் வஞ்சிக்கப்படுவதாக அவளுக்குத்தோன்றும்.

2.

குமாரை முதன்முதலில் பார்த்தபோது அவளுக்கு அவனிடம் ஒன்றும் விசேசமாகத் தெரியவில்லை. குள்ளமான செல்லத்தொந்தி கொண்ட கருப்பான சுருள்முடி கொண்ட ஆண். அவன் நடையை பார்க்கும்போதெல்லாம் எதையோ தொலைத்துவிட்டு தேடிவருபவனின் பதற்றம் இருக்கும். துருதுருவென்ற இயல்பு.

மதிய உணவருந்தும் அறையில் அன்று அவள் மட்டும் அமர்ந்து சாப்பிட்டுக் கொண்டிருந்தாள். குமார் அதைத் தெரிந்தவன்போல விரைந்து வந்தான். அலுவலக மேலாளர் அதற்குள் இரண்டுமுறை அவளைப்பார்த்து கனைத்துவிட்டு சென்றிருந்தார். அன்று மாலையில் தன் வீட்டிற்கு கட்டாயம் வரவேண்டும் என்று அவளிடம் சொல்லியிருந்தார். அடுத்த ஆண்டோடு ஓய்வுபெறப்போகும் அவரிடம் வெளிப்பட்ட பாவனைகளை நினைத்தால் அவளுக்கு சிரிப்பாக வரும். நரையோடிய அவரின் மார்புரோமங்கள் ஒன்றே அவரை அவள் விலக்க போதுமானதாக இருந்தது.

”இந்தக்காட்டன் புடவை உங்களுக்கு ரொம்ப அழகா இருக்கு” நடுங்கும் குரலில் சொல்லியபடி அவளுக்கு எதிரே அமர்ந்தான் குமார்.  அவள் எச்சில் பாத்திரங்களை சிங்கிற்கு எடுத்துச்சென்று கழுவத்தொடங்கினாள்.

கனத்த மௌனம் நிலவியது.

”எனக்கு உங்க போன் நம்பர் வேணும்…”

”எனக்கு இப்படி பேசறதெல்லாம் பிடிக்காது” சட்டென்று கோபத்தில் எரிந்தாள்.

”நான் உங்கள விரும்பறங்கே..வீட்டிலயும் கல்யாணம் பண்ணிக்கோடானு நச்சரிக்கறாங்க..”

”எனக்கு நாலு வயசுல ஒரு  பெண் குழந்தையிருக்கு”

”எனக்கு எல்லாம் தெரியுங்க..உங்களப்பத்தின அத்தனை விசயங்களையும் தெரிஞ்சுட்டுத்தான்  இந்த முடிவெடுத்ததே.”

”என் மகள வளர்த்து கரைசேக்கணும் அதுமட்டும்தான் என் ஆசை”

”நித்தி நம்ம மகள்..அதைப்பத்தி கொஞ்சம் கூட கவலைப்பட வேண்டாம்”

அவள் அவனிடம் தன் செல்போன் நம்பரைச் சொல்ல அவன் விரைந்து தன்னுடைய செல்போனில் ஒற்றிக்கொண்டு ஒரு அழைப்பையும் செலுத்தி உறுதி செய்து கொண்டான். அன்றிரவு அவன் அவளிடம் இரண்டுமணிநேரம் பேசினான். பேசிபேசித்தான் அவனை அவளுக்குப் பிடித்துப் போனது.

3.

கன்னியாகுமரிக்கு பஸ்சில் அருகருகே அமர்ந்து பயணம் செய்யத் தொடங்கிய சிறிது நேரத்திலேயே அவள் வேறு ஒரு பெண்ணாக மாறியிருந்தாள். அதுவரை அவள் கொண்டிருந்த பயம் காணாமல் போயிருந்தது. தன்னைச் சுற்றியிருப்பவர்கள் குறித்த எச்சரிக்கை இல்லாமல் ஆகி பறக்கத் தொடங்கியிருந்தாள்.  அவளுக்கு மகிழ்ச்சி கட்டுக்கடங்காமல் பொங்கிப் பெருகியது. தலையைக் குனிந்தபடி குமார் என்ன சொன்னாலும் வெடித்துச் சிரித்தாள். மொத்த உடலும் பூரிக்க குலுங்கினாள். அவன் விரல்களில் இருந்து பிறந்த பட்டாம்பூச்சிகள் அவள் உடல் முழுதும் ஊர்ந்தலைந்தன. எவ்வளவு முடியுமோ அவ்வளவு நெருங்கி அவனை அணைத்து  அவன் மார்பில் சாய்ந்து, வியர்வை வாசனையை நன்றாக உள்ளிழுத்தாள். எதனாலோ அவளுக்கு ஓவென்று அங்கேயே அழுதுவிடவேண்டும் போல இருந்தது. பஸ்சின் சன்னலைப் பிளந்து வந்த காற்றில் இருந்த குளிர் வேறு ஒரு வித போதையை ஏற்றிற்று.

கன்னியாகுமரியில் பஸ்சை விட்டு இறங்கியதும் அழுக்கடைந்த வேட்டி சட்டை அணிந்த ஒருவர் ”ரூம் வேணுமா சார்..பேமிலி ரூம்..குறைந்த வாடகை” என்றபடி அவர்களின் பின்னால் வந்தார். குமார் அவரை அஞ்சியவனாக ”வேண்டாம்..நாங்க சாமி கும்பிட்டு போயிடுவோம்” என்று  சொன்னான். அவர் விடாமல் துரத்தி வந்தார். அவரிடம் இருந்து தப்பித்தோம் பிழைத்தோம் என்று கோவில் வாசல் வந்து சேர்ந்தார்கள். அவள் அவன் கைகளை கோர்த்துக்கொண்டாள். அத்தனை உறசாகத்தை அவள் சமீபத்தில் அடைந்ததே இல்லை. முகத்தில் அறைந்து கூந்தலோடு சண்டைபோடும் காற்றை வாங்கி, பொங்கி நுரைத்து வந்து மோதும் அலைகளை வெறித்து நின்றாள். அதற்குள் இரண்டு ஜோசியக்காரர்களும் நான்கு போட்டாக்காரர்களும் அவர்களை நிற்க விடாமல் செய்தனர்.

கன்னியாகுமரி அவளுக்கு வேறோரு நாடு போன்றே தோன்றிற்று. எவ்வளவு அழகான ஆண்கள் பெண்கள் குழந்தைகள். மலையாளிகளைப் பார்த்து மெல்ல பொறாமை கூட அவளுக்கு ஏற்பட்டது. இத்தனை வெண்மையும் இத்தனை நறுவிசும் கொண்டவர்களும் சமகாலத்தில் வாழ்ந்து கொண்டுதான் இருக்கிறார்களா? ஆரல்வாய் மொழி தாண்டியதும் தன் மனத்தில் எழுந்த ஆச்சரியம் மேலும் அதிகரித்துக்கொண்டே வருவதைக் கவனித்தாள். கல்லுாரிப் பட்டாளம் ஒன்று கொந்தளிக்கும் அலைகடல் போல ஆனந்தத்தில் கும்மாளம் இட்டுக்கொண்டே கடந்து சென்றது. தான் வாழ்நாளில் ஒரு நாளாவது இப்படி மனம்விட்டு சுற்றுப்புறம் குறித்த கவலைகள் அற்று உற்சாகத்தோடு சிரித்திருக்கிறோமா? பணத்தை விடவும் வேறு சிலவும் பெண்களை முடக்கிப்போடுகிறது. அச்சம், மடம், நாணம் என்று அதை விதந்தோதுவதில் காரணங்கள் உள்ளது.  தேவதை என்றும் தெய்வம் என்றும் அன்னை என்றும் ஆண்கள் மண்டியிடுவதன் பின்னால் உள்ள சூட்சுமங்கள் அவை.

அவன் பேசிக்கொண்டே இருந்தான். இரண்டுமாதங்களில் அவனின் இருபத்தைந்து வருட வாழ்க்கையும் அவளுக்கு மனப்பாடம் ஆகியிருந்தது. பெற்றோர்கள் மறைவிற்குப்பின் அநாதை விடுதியில் தங்கிப் படித்து வளர்ந்த கதைதான் அதில் மிகுதியும். அவன் கதையைக் கேட்கும்போதெல்லாம்  அவளுக்கு அவன்மேல் விருப்பம் அதிகரித்து வந்தது. மணலில் கால்கள் புதைய அலைந்தார்கள். மாங்காய் பத்தைகளை மிளகாய்ப்பொடி துாவி வாங்கி உண்டார்கள். காந்தி மண்டபத்தின் மறைவிடமொன்றில் அவள் அவனை முதல் முதலாக முத்தமிட்டாள். முத்தம் அவளை தன்னிலை அழிக்கத் துாண்டிற்று.

மாலையில் அவன் கிளம்பலாமா என்று கேட்டபோது அவள்தான் ”ரூம்போடேன்” என்றாள். அதைக்கேட்டு அவன் நடுங்கினான். ”ஏதாவது பிரச்சினையில மாட்டிக்கக் கூடாது” என்றான். ”என்ன பிரச்சினை..ஒரு அரைமணி நேரம்..உடனே கிளம்பிரலாம்”

”அவங்க தப்பா நினைக்க மாட்டாங்களா”

”அதைப்பத்தி உனக்கென்ன”

”எனக்குப் பயமா இருக்கு”

அவன் போலியான முகவரியில் ஒரு அறையை எடுத்தான். நான்காம் தளத்திற்கு லிப்டில் சென்றார்கள். வரிசையாக இருந்த அறைகளில் கடைசி அறையை திறந்துகொடுத்தான் ரூம் பாய். ”எதுனா வேணும்னா 15க்கு போன் பண்ணுங்க”

எல்லாம் பத்தே நிமிடங்களில் முடிவுக்கு வந்தது. ஆண்கள் ஏன் பெண்ணுடலைக் கண்டு இத்தனைப் பதறுகிறார்கள்? தாள் நீக்கி வரவேற்பறைத் தாண்டி படுக்கையறை வரை தாக்குப்பிடிக்க முடியாத பதற்றம்? நிறைவின்மை அவளைக் கடுமையாக சோர்விற்குள் தள்ளிற்று. அடிவயிற்று வலியோடு அவனை வியர்வை நனைக்க போர்வைக்குள் கட்டிக்கொண்டாள். ”எதுக்கு பயந்து நடுங்கற..நிதானமா இருந்தாத்தான் நல்லாருக்கும்“ என்று மட்டும் அவன் காதோடு கிசுகிசுத்தாள்.

”உன்னை மாதிரி எனக்கு நிறைய அனுபவம் இல்லையே..அதான்” என்றான் குமார்.

சட்டென்று அவள் சவப்பெட்டிக்குள் அடைக்கப்பட்டிருப்பதைப்போல திடுக்கிட்டாள். அவன் குரல் வேறு ஒருவனுடையதாக மாறியிருந்தது.
 

https://mayir.in/short-stories/sol-udaiyar/1816/

 

 

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted

எல்லாம் தெரிந்தாலும் தெரியாததுபோல் நடிக்கணும் ........குமார் அதை சரியாக செய்துகொண்டிருக்கிறார்.....பாவம் பிள்ளை.....!  😴 

நன்றி கிருபன்.....!  

Archived

This topic is now archived and is closed to further replies.



  • Tell a friend

    Love கருத்துக்களம்? Tell a friend!
  • Topics

  • Posts

    • நான்  சொன்னதையே செய்கிறீர்கள். எனவே தொடர்வதில் அர்த்தமும் இல்லை. (ஆயினும், நீங்கள் சொன்னவர்கள் முடிவுகளை எடுக்கவில்லை, அதாவது உந்தப்படவில்லை என்பதும் குறிப்பிடத்தக்கது.) 
    • நான் வேறு யோசித்தேன்  இத்தனை மணித்தியாலம் இத்தனை ஆயிரம் கிலோமீட்டர் பயணத்தின் போது இடைநடுவில் ஏதாவது நடந்தால் சமுத்திரத்தின் நடுவில்......?
    • எனக்கு ஏற்பட்டுள்ள நேர வசதி இன்மையால் எழுத்தாவணங்கள் படைப்பதை இந்தாண்டு முடிவுடன் நிறுத்திக்கொள்ள திட்டமிட்டுள்ளேன். ஆயினும் அவற்றை தொடர்ந்து இற்றைப்படுத்த மட்டும் செய்வேன். எனினும் படிமங்களை தொடர்ந்தும் ஆவணப்படுத்துவேன். இதற்கு முதல் - நான் செய்ய வேண்டும் என்று எனது மனதில் எண்ணி வைத்திருந்த அத்தனை ஆவணத் தலைப்புகளையும் அதனை செய்ய வேண்டிய முறை மற்றும் தகவல் திரட்டும் வழி ஆகியவற்றை நான் இங்கே எழுதி வைத்துச் செல்கிறேன். என்பின் அதனை செய்ய எண்ணுவோர் இதனை வாசித்து இதில் வழிகாட்டப்பட்டுள்ளவாறோ அல்லது அதை விட மேம்பட்ட முறையிலோ  ஆவணத்தை படையுங்கள். எவர் குத்தினும் அரசியானால் சரியே! இந்த வழிகாட்டல்கள் யாவும் உரையாடல் முறையில் அறிவுறுத்தலாக எழுதப்பட்டுள்ளன. இதனை எடுத்துச் செய்ய விரும்புவோர் ஒரு இனத்தின் வரலாற்றை எழுதுகிறோம் என்ற எண்ணத்தோடு சிரத்தை எடுத்துச் செய்யுங்கள்.   1) அணிநடை உடை: புலிகளின் படைத்துறையின் அனைத்துக் கிளைகளும் அணிநடையின் போது தமது படையணி/ பிரிவு/ படை/ அணி - யிற்கான நிறங்களைக் கொண்ட இடைப்பட்டிகள், கழுத்துக்குட்டை, வரைகவி, வரித்தோல் கொண்ட நெடுஞ்சப்பாத்து (படைத்துறைக் கிளையின் வரியின் நிறத்தில் இருக்கும். சிறுத்தைப்படையினரும் தம் சீருடையின் பாணியில் அணிந்திருப்பர்.) ஆகியவற்றை அணிந்திருப்பர். சிறுத்தைப்படையின் மூவணிகளும் கூடுதலாக "கத்தி" ஒன்றினை பளுவில் கொண்டிருப்பர்.  இதனை நீங்கள் ஆவணப்படுத்தும் போது இரண்டாம், மூன்றாம், நான்காம் ஈழப்போர் என்று ஒவ்வொரு கட்டத்திற்கும் ஆவணப்படுத்தல் வேண்டும். அப்போதுதான் படிமுறை வளர்ச்சியினை நோக்க இயலும். எதிர்கால ஆராச்சிகளுக்கும் வரலாறு திரித்தலை தவிர்ப்பதற்கும் உதவிகரமாக இருக்கும். இதற்கான தகவல்களை புலிகளின் படிமங்களை உற்று ஆராயுமிடத்தில் கண்டெடுக்கலாம். அதற்கு நீங்கள் யாழில் நான் ஆவணப்படுத்தியுள்ள படிம ஆவணங்களை பாவிக்கலாம்.     2) ஈழப்போரில் அழிக்கப்பட்ட சிங்கள வானூர்திகள் இதனை நீங்கள் செய்யும் போது ஆண்டுகள் அடிப்படையில் செய்யுங்கள். போர் அடிப்படையில் செய்வது உகந்ததன்றென்பது எனது கருத்தாகும்; ஒவ்வொரு ஆண்டும் வானூர்திகள் அழிக்கப்பட்டும் சேதமடையச் செய்யப்பட்டும் வந்தன. எனவே ஆண்டுகள் அடிப்படையில் செய்வதே உகந்ததாகும். இதற்கான ஆவணப்படுத்தல் பாணிக்கான எண்ணக்கரு வேண்டுமெனில் - நான் இதே போன்று சிங்களவரினதும் சிறிலங்காச் சார்புக் கடற்கலங்களுக்கும் செய்த கீழுள்ள ஆவணத்தை ஒருதடவை காணவும். அதனைக் காணுமிடத்து உங்களுக்கு கண்டிப்பாக ஒரு எண்ணக்கரு தோன்றும். இந்த வானூர்திகள் பற்றிய தகவல்களை புலிகளின் ஏடுகள், தமிழ்நெற், புதினம், உதயன் (தனியார் ஏடுகளில் இதை மட்டும் பாவிக்கவும்) ஆகியவற்றிலிருந்து திரட்டலாம். மேலதிக தகவல்களுக்கு சண்டே ரைம்ஸையும் வாசித்தறியலாம் (அப்போது ஒன்றிற்கு இரண்டு தடவை கவனமாக வாசித்தல் வேண்டும்.). சிங்களவரால் கைப்பற்றப்பட்ட கிடைக்கப்பெற்ற செலுத்திக் கோதுகள் யாவும் இரத்மலானை வானூர்தி அருங்காட்சியகத்தில் பார்வைக்கு வைக்கப்பட்டுள்ளன.    3) சிங்களக் குடியேற்றம்  1948 தொட்டு ஒவ்வொரு நாளும் தமிழீழத்தின் எந்தெந்தப் பரப்புகளில் சிங்களக் குடியேற்றங்கள் நிகழ்ந்துள்ளன என்பதையும் நாம் ஆவணப்படுத்த வேண்டும். அவ்வாறு செய்யும் போது அது தொடர்பான அனைத்துத் தகவல்களையும் சேர்த்திருத்தல் வேண்டும். ஆதாரங்களை சேர்க்கும் போது IEEE பணியில் செய்தல் வேண்டும். அதுவே இது போன்ற சிக்கலுக்குரிய முக்கிய ஆவணங்களுக்கு சிறந்த முறையாகும். இதை செய்வதால் நாம் எவ்வளவு நிலப்பரப்பினை இழந்துவந்துள்ளோம் என்பதை எம்மால் நோக்க இயலுவதோடு எமது எதிர்கால தலைமுறைக்கு எமது கடந்த கால தலைமுறை வாழ்ந்த நிலங்களை அறியவும் அவர்கள் அத்தீவின் ஆதிக்குடிகளாக இருந்து எப்படி விரப்பட்டார்கள் என்பதை பறைசாற்றவும் இது உதவும். ஆவணப்படுத்தும் போது சேர்த்திருக்க வேண்டியவை:  எந்தத் திட்டத்தின் அடிப்படையில் குடியேற்றம் நிகழ்ந்தது பாதிக்கப்பட்ட ஊரின் அன்றை தமிழ்ப் பெயரும் தற்போதைய சிங்கள மொழிப் பெயரும் நாள் & நேரம் எத்தனை பேர் முதலில் குடியேற்றப்பட்டனர் நிகழ்வு விரிப்பு (இங்கு  பாணியில் ஆதாரங்கள் சேர்த்திருத்தல் இன்றியமையாததொன்றாகும்) படிமங்கள் குடியேற்றத்தின் போது கொல்லப்பட்ட தமிழர்கள், வன்புணர்ப்பட்ட தமிழ்ப்பெண்கள் ஆகியோரின் எண்ணிக்கை  இதால் பாதிக்கப்பட்ட அயல் தமிழ் ஊர்கள் விரட்டப்பட்ட தமிழர்கள் எங்கெல்லாம் ஏதிலிகளாக சென்றனர் ஆதாரங்கள்   4) தமிழீழ நடைமுறையரசிற்குட்பட்ட ஆட்புலங்கள்: ஒவ்வொரு ஈழப்போரிலும் புலிகளின் ஆளுகைக்குட்பட்ட ஆட்புலங்களை (மீட்டு தமது ஆளுகைக்குள் வைத்திருந்த நிலப்பரப்பு) சரியாக ஆவணப்படுத்தல் வேண்டும். இது கொஞ்சம் கடினமான வேலை என்பதை நான் நன்கறிவேன். இருந்தாலும் நாம் இதை செய்வதால் - புலிகளுக்குப் பின்னான காலத்தில் சிங்களக் குடியேற்றத்தால் ஒரு ஊர் பாதிக்கப்பட்டு அங்கு எமது தேசத்தவர் வாழ்ந்ததிற்கான சுவடே இல்லாமல் போயிருப்பினும் முன்னாளில் புலிகளின் ஆட்சிக்குட்பட்டதென்பதாவது வரலாற்றிலிருக்கும், குறிப்பாக எல்லையோர சிற்றூர்கள். இதைச் செய்யும் போது அவ்வூர் எச்சமரால் மீட்கப்பட்டது என்பதையும், அச்சமரில் மாவீரரானோர் எத்தனை பேர் (ஏலுமெனில் அவர்தம் தரநிலையுடனான இயக்கப்பெயர்) என்பதெல்லாம் எழுதப்பட்டிருத்தல் வேண்டும். மேலும் அது எத்தனை ஆண்டுகள் எம்மவரின் கட்டுப்பட்டிற்குள் இருந்தது, பின்னர் மீளவும் எப்போது வன்வளைக்கப்பட்டது, அதன் போது கொல்லப்பட்ட தமிழ் மக்களின் எண்ணிக்கை என்ன என்பதெல்லாம் ஆவணப்படுத்த வேண்டும். சில வேளைகளில் அது மீளவும் மீட்கப்பட்டிருக்கும் (ஓயாத அலைகள் மூன்று ஐந்து கட்டங்களாக சுழன்றடித்த போது இடிமுழக்கம், சூரிய கதிர் - 1, உண்மை வெற்றி - 1,2,3 , வெற்றியுறுதி, போர்முழக்கம்- 1,2,3,4,5 , நீர்சிந்து - 1,2 போன்ற படைய நடவடிக்கைகள் மூலம் சிங்களவரால் வன்வளைக்கப்பட்ட தமிழூர்கள் எல்லாம் மீட்கப்பட்டன. இவற்றில் சில அடைகல் என்று பெயர் சூட்டப்பட்ட நடவடிக்கைகள் மூலம் சிங்லளவரால் மீளவும் வன்வளைக்கப்பட்டன.)   5) புலிகளின் தரை வழி வலிதாக்குதல்கள் மற்றும் வலுவெதிர்ப்புகள் இதை மூன்றாகப் பிரிக்கவும். ஒன்று கரந்தடித் தாக்குதல்கள் எனவும் மற்றையது புலனாய்வு நடவடிக்கைகள் எனவும் மற்றையதை மரபுவழி வலிதாக்குதல்கள் (offenses) மற்றும் வலுவெதிர்ப்புகள் (defenses) என்றும் பிரித்து ஆவணப்படுத்தவும். ஏறத்தாழ முற்றாக ஆவணப்படுத்துவதென்பது ஏலாத விடையம் என்று எண்ணுகிறேன். இருப்பினும் முயன்றால் எதுவும் முடியும் என்பதை மனதில் நிறுத்தி இந்த வரலாற்றை ஆவணப்படுத்ததும். முயற்சியாளர்களால் கண்டிப்பாக முடியும்.    6) மூழ்கடிக்கப்பட்ட & சேதப்பட்ட கடற்புறாக்கள் மற்றும் கடற்புலிகளின் கடற்கலங்கள் மேலே குறிப்பிட்டதைப் போன்று ஒவ்வொரு ஆண்டும் நடைபெற்ற சமர்களில் மூழ்கடிக்கப்பட்ட மற்றும் சேதப்பட்ட கடற்புறாக்கள் மற்றும் கடற்புலிகளின் கடற்கலங்களை நீங்கள் ஆவணப்படுத்த வேண்டும். அதில் எமது கலங்கள் (ஆழிக்கப்பல்கள், சண்டைப் படகுகள், வழங்கல் படகுகள், இடியன்கள்) சேதப்பட்டிருந்தாலோ அல்லது மூழ்கடிக்கப்பட்டிருந்தாலோ மட்டும் அந்தச் சமர் தொடர்பில் ஆவணப்படுத்தவும். மற்றும்படி அது தேவையற்றதாகும், இத்தலைப்பைப் பொறுத்த மட்டில். மேலும், மூழ்கடிக்கப்பட்ட புலிகளின் ஆழிக்கப்பல்களை மட்டும் நான் ஆவணப்படுத்தியுள்ளேன். தேவைப்படின் இதையெடுத்து மென்மேலும் விரிவாக்குங்கள்.     7) கடற்சமர்கள் இதற்குள் சிங்களவருடன் எமது கடற்புலிகளும் கடற்புறாக்களும் பொருதிய கடற்சமர்களை நீங்கள் ஆவணப்படுத்த வேண்டும். நான் ஏறத்தாழ 85% விழுக்காட்டை "புலிகளால் தாக்கப்பட்ட சிறிலங்காச் சார்புக் கடற்கலங்கள்" என்ற தலைப்பில் ஆவணப்படுத்தியுள்ளேன். அதற்குள் ஒரு கடற்சமரில் சிங்களவரின் கடற்கலமொன்று மூழ்கடிக்கப்பட்டிருந்தாலோ அல்லது சேதமடைந்திருந்தாலோ அல்லது கைப்பற்றப்பட்டிருந்தாலோ அந்தச் சமர் தொடர்பாக என்னால் திரட்டக்கூடிய தகவல்களை திரட்டி ஆவணப்படுத்தியுள்ளேன். ஒரு வேளை சிங்களவருக்கு மேற்குறிப்பிட்ட இழப்புகள் ஏற்படவில்லையெனில் அச்சமரை நான் ஆவணப்படுத்தவில்லை.  ஆகவே இதைச் செய்ய விரும்புவோர் நான் விட்டதெல்லாவற்றையும் ஆவணப்படுத்துங்கள். பின்னர் என்னுடையதையும் உங்களுடையதையும் ஒன்றாக்கி "தமிழீழக் கடற்சமர்கள்" என்ற பெயரில் வெளியிடுங்கள், தனி ஆவணமாக. அதற்குள் மூழ்கடிக்கப்பட்ட எம்மவரின் கலங்கள் தொடர்பான தகவல்களும் இருத்தல் நன்றாகும்.   😎 சிங்களப் படையினரால் கொல்லப்பட்ட முஸ்லிம் பொதுமக்கள் சிங்களப் படையினரால் கொல்லப்பட்ட முஸ்லிம் பொதுமக்களின் செய்திகள் யாவும் உதயன் நாளேட்டிற்குள்ளும் ஈழநாதம் நாளேட்டிற்குள்ளும் உள்ளன (1990 ஜூன் முதல் செப்டெம்பர் வரை). அவற்றை நீங்கள் தேடியெடுத்து ஆவணப்படுத்த வேண்டும்.   9) சேகரிக்கப்பட வேண்டிய திரைப்படங்கள் :  அக்கினிப் பறவைகள் பாகம் - 1,2 (2003, 2004 ம் ஆண்டு முறையே வெளியிடப்பட்டது)   10) சேகரிக்கப்பட வேண்டிய புத்தகங்கள் :  வன்னிச் சமர்க்களம் இது தமிழீழ வரலாற்றில் மிகவும் முதன்மை வாய்ந்த புத்தகமாகும். ஜெயசிக்குறுயில் இருந்து ஓயாத அலைகள் மூன்றின் ஐந்து கட்டங்களையும் தாண்டி தென்மராட்சியிலிருந்து புலிகள் வெளியேறும் வரையிலான அத்தனை சமர்களங்களினதும் அச்சொட்டான முழு விரிப்பினைக் கொண்ட புத்தகம்! இது 900 சொச்சம் பக்கங்களைக் கொண்டது ஆகும். போரும் வாழ்வும் போராளிகளை பொதுமக்கள் தம் சிறகுகளினுள் வைத்து எப்படிப் பாதுகாத்தார்கள் என்பதை பற்றிய புத்தகம் இது. திகிலும் திரிலும் இது ஆனையிறவில் இருந்து மட்டக்களப்பு நோக்கிய மட்டக்களப்பு-அம்பாறை மாவட்டத்துப் போரளிகளினது பயணப் பட்டறிவுகள் பற்றிய புத்தகமாகும். இப்புத்தகம் எழுதிய போது எழுத்தாசிரியரும் போராளிகளோடே பயணம் செய்தார். அப்போது தன்னால் ஏதேனும் இடையூறு ஏற்பட்டால் தன்னைச் சுட்டுக்கொன்றுவிட்டு செல்லும்படி கூறிய ஒரு தேசப்பாற்றாளர் இவராவார். இப்புத்தகத்தில் பிரதேசவாதத்தை இவர் விதைத்தார் என்றும் இவர்மேல் குற்றம்சாட்டப்பட்டுள்ளது. கிழக்குப் போர்முனை தென் தமிழீழச் சமர்க்களங்கள் பற்றியவை. களத்தில் சில நிமிடங்கள்  முன்னரங்க வலுவெதிர்ப்பு நிலைகளில் (Forward Defence Lines) நிற்கும் போராளிகளை நேரடியாகச் சந்தித்து அவர்களின் பட்டறிவுகளை எழுத்தில் கொண்டுவந்த நூல் இதுவாகும். மௌனப் புதைகுழிக்குள் பாகம்-2 சோனகர்களாலும் சிங்களவர்களாலும் தென் தமிழீழத்தில் குறிப்பாக மட்டு- அம்பாறையில் மேற்கொள்ளப்பட்ட படுகொலைகள் பற்றிய நூல். Saitanic Force Volume 2, 3 - இந்திய வல்லூறுகள் எம்மவரிற்கிழைத்த நாசங்களை பட்டியலிடும் நூலின் பிற பகுதிகள். ஏறத்தாழ 2000 ஆயிரம் பக்கங்கள் கொண்ட மூன்று பாகங்களாக வெளிவந்த நூல். இதன் முதற்பாகம் மட்டுமே இப்போது காணக்கிடைக்கிறது.   11) மீள உருவாக்கப்பட வேண்டிய புத்தகம்:  உதிக்கும் திசையில் உன்னத பயணம் - தலைநகரில் சிங்களப் படைத்துறை, சிங்கள மற்றும் முஸ்லிம் ஊர்காவல்படையினர், சிங்கள மற்றும் முஸ்லிம் காடையர்களால் தமிழர்களுக்கு ஏற்பட்ட கரூரங்கள் மற்றும் பாதிப்புகள் தொடர்பில் தேசத்துரோகி மாத்தையா உள்ளிட்ட வி.பு. மக்கள் முன்னணியினர் சென்று தாம் கண்டவற்றை பதிவாக்கினர். பின்னர் அதனை கட்டுரையாக வெளியிட்டனர். அதனை ஈழநாதத்தின் செய்தியாசிரியராக இருந்த - பெயர் நினைவில்லை -  பின்னாளில் புத்தகமாக்கி வெளியிட்டார். இன்று இப்புத்தகம் இல்லை. குலை நடுங்கும் கொடூரங்கள் நிரம்பிய 1990ம் ஆண்டின் பிற்பகுதிய திருமலை மாவட்ட மக்களின் வாழ்வு பற்றிய சாட்சிகளை பதிவாக்ககொண்ட கட்டுரையிது. மீளவும் புத்த்காமாக பதிப்பிக்க வேண்டியதாகும்.  இது ஈழநாதம் நாளேட்டில் 2/11/1990 முதல் 11/12/1990 வெளிவந்துள்ளது.  இதனை நூலாக்கி விற்கும் போது நீங்கள் செய்த உழைப்பிற்கும் ஊதியமும் வரும், வரலாற்றை மீளவும் உருவாக்கியதாகவும் இருக்கும்.  மாத்தையா என்றவுடன் துரோகி எழுதியது என்று பாராமல் அதன் அதிமுக்கிய உள்ளுடுவனை எண்ணிப்பார்த்து அதை வெளிக்கொணர எத்தனிக்கவும்.  12) உருவாக்கப்பட வேண்டிய புத்தகம்: 1996 ஓகஸ்டிலிருந்து ஒக்டோபர் வரை வெளியான உதயன் நாளேட்டில் ஓயாத அலைகள் - 1 தொடர்பான கட்டுரை ஒன்று வெளியாகியுள்ளது. அதுவொரு ஆய்வுக்கட்டுரையாகும். அதுவும் நூலக்கப்பட வேண்டியதாகும். "தமிழ் அலை" என்ற மட்டக்களப்பில் இருந்து மாதம் இருமுறை மட்டும் வெளிவந்த ஏட்டில் மட்டு-அம்பாறையில் மாவீரரான 200இற்கும் மேற்பட்ட போராளிகளின் வரலாறுகள் உள்ளன. இதனை எடுத்து நூலாக்குதல் அவசியமானதாகும். அத்தனை மாவீரரினதும் வரலாறுகளும் விடுபடக் கூடாது. மிக அரிய இதழிதுவாகும். பிரதேசவாத்தோடு ஒருநாளும் தொழிற்படாதீர்கள்.   13) உண்டாக்கப்பட வேண்டிய வலைத்தளங்கள்:   நூல்களிற்கான வலைத்தளம் ஈழத் தமிழ் தேசத்தின் வரலாற்றைக் கூறும் அத்தனை நூல்களையும் சேகரித்து அதனைக் கொண்டு ஒரு வலைத்தளத்தை உண்டாக்கவும். அதில் இந்நூல்களின் ஒரு பதிவினை போட்டு அதன் மூலம் நாம் எமது தலைமுறைகள் பிற இன மக்களிற்கு எமது போராட்டத்தின் நியாப்பாடுகளை கற்பிக்கலாம். இவ்வலைத்தளத்தை உண்டாக்கும் போது கீழ்க்கண்டவற்றை நினைவில் கொள்ளவும்: எந்தவொரு காலத்திலும் தலைவரின் படத்தையோ அல்லது புலிகளின் எந்தவொரு படத்தையோ இதில் வெளியிடக்கூடாது. ஏனெனில் அது புலிகளின் பரப்புரை வலைத்தளம் என்று படிமத்தை உருவாக்கி அவ்வலைத்தளத்தின் குறிக்கோளை நீர்த்துப் போகச் செய்யும். பரப்புரை வலைத்தளம் என்ற பட்டப் பெயர் கிடைக்குமானால் நாயிலும் எவரும் மதியார் என்பது நினைவிருக்கட்டும். பரப்புரைக்கான எந்தவொரு அடையாளமுமற்றதாக இருத்தல் இன்றியமையாததாகும். ஏற்கனவே உள்ள புலிகள் சார் பரப்புரை வலைத்தளங்களின் ஒரு பக்கமாக இல்லாமலும் இருத்தல் வேண்டும் பிற புலிகள் சார் பரப்புரை வலைத்தளங்களிற்கான கொழுவிகளையும் இதன் பக்கங்களில் கொண்டிருத்தல் கூடாது. அதாவது பரப்புரையுடானான் எத்தொடர்பும் இதற்கு இருக்கக் கூடாது. தமிழரின் அரசர்களின் சின்னங்கள், தமிழ் புலவர்களின் சின்னங்கள் என்று எமது பண்பாட்டிற்கான எந்தவொரு அடையாளங்களும் அதிலிருக்கக் கூடாது. முற்றிலும் நவீனாமாக இருத்தல் வேண்டும். இன்னும் சாலச் சொல்லப்போனால் தமிழ்நெற்றின் வடிவமைப்பில் இருத்தல் சாலச் சிறந்தது.  அறிவிலித்தனமாக சிந்திக்காமல் - தலைவரின் படம் இருந்தால் தான் நல்லம் ... வள வள - எனாமல் குறிக்கோளை அடையும் பாதையைப் பற்றி சிந்திக்கவும், இதை உருவாக்க முயல்வோர்.  இதற்கான சில நூல்களை எனக்கு முன் சிலர் ஆவணப்படுத்த முயற்சித்துள்ளனர். அவர்களிடத்திலிருந்து நான் பெற்ற நூல்களை கீழே உள்ள திரியில் கொடுத்துள்ளேன். விரும்பியோர் பாவிக்கவும்: சமர்களிற்கான வலைத்தளம்: தரை, கடல், வான், மற்றும் புலனாய்வு நடவடிக்கைகள் என்று எம்மவரின் சமர்களை மட்டும் பட்டியலிடும் வலைத்தளம் ஒன்றை உண்டாக்கவும். உண்டாக்கும் போது கருத்தில் கொள்ள வேண்டியவை: இதன் முகப்பிலும் புலிகளினதோ அல்லது தலைவரினதோ படிமங்களை போடக்கூடாது. விரும்பின் எம்மவரின் நிழல் தோற்ற படிமங்கள் (மாலைக்காட்சிகளில் தெரியும் கறுப்படித்த படங்கள்) ஐ பாவிக்கலாம்.  இதுவும் தமிழ்நெற்றின் வடிவமைப்பில் இருத்தல் உகந்தது. இதன் சமர்களை பட்டியலிடும் போது அச்சமர் தொடர்பான காணொளிகள் படிமங்களையும் பதிவேற்றவும், சரியாக அறிந்திருப்பின் மட்டும். அதனைப் பதிவேற்றும் போது எழிய ஈழத்தமிழ் தேசத்தைச் சார்ந்த புலி வணிகர்களுகே உரிய நாறல் குணமான படிமங்கள் மற்றும் நிகழ்படங்களுக்கு மேல் தமது வலைத்தளத்தின் பெயரையும் முத்திரையையும் தற்புகழிற்காக பதிவேற்றும் நசல் பழக்கத்தை விட்டெறியவும், தயவு கூர்ந்து!   ----------------------------------------------------------------------------     இவ்வளவுதான் நான் எனது மனதில் எண்ணியிருந்தவை. அத்தனையையும் இன்று எழுதிவிட்டேன்.  உங்களுக்கு முழுமையான தகவல்கள் தெரியவில்லையாயின் இது முழுமையான ஆவணமன்று என்பதை முதல் வரியில் எழுதிவிட்டு மேற்கொண்டு செல்வது உகந்ததாகும். இவற்றை எல்லாவற்றையும் வடிவாக ஆசறுதியாக ஆராய்ந்து சிறப்பாக ஆவணப்படுத்துங்கள். ஒன்றைக் கூட தவற விடாமல் செய்ய வேண்டும். கவனம் இன்றியமையாததொன்றாகும். இதனை மேற்கொண்டு வரலாறாக்கி இதைவிட இன்னும் பல வரலாற்று நூல்கள் கட்டுரைகளை எமது தலைமுறைகள் ஈழப்போர் தொடர்பில் பதிக்கும் என்று முழுமையான நம்பிக்கை எனக்குள்ளது.  சிறப்பாக செய்யுங்கள்.🎉   ஆக்கம் & வெளியீடு: நன்னிச் சோழன்
    • இந்தியாவின் பினாமியாகச் செயற்படாத தலைவர் என்பது சரி. அதற்காக சுமத்திரன் தலைவராக இருப்பதற்கு தகுதியற்றவர். தமிழரசுக்கட்சியின் இன்றைய நிலைக்கு சும்பந்தன்>சுமத்திரன்>மாவை 3 பேரும் காரணம். சுமத்திரன் பிரதான காரணம். மாவை அவரை சுதந்திரமாக முடெிவடுக்க ஆனமதிதத்தது பிழை. ஏற்கனவே கட்சியாலும் முக்களாலும் தெரிவு செய்யப்பட்ட தலைவரான சிறிதரனை தலைமையேற்று நடத்த விடுவததே சிறந்தது.
    • ஆராயுங்கள்  விவாதியுங்கள் சிரித்தபடி உங்கள் நல்வாழ்வுக்காய் போய் வெடித்தவரை ஒரு கணம் உங்கள் நெஞ்சில் இருத்துங்கள். 
  • Our picks

    • "முதுமையில் தனிமை [Senior Isolation]"/பகுதி: 01
      உலகத்தின் சனத்தொகை ஒவ்வொரு ஆண்டும் கூடிக் கொண்டு போகிறது. இத்தகைய சனத்தொகை அதிகரிப்பில் முதியோரின் அதிகரிப்பு வேகமானதாக உள்ளது என்பதை புள்ளி விபரங்கள் எடுத்தியம்புகின்றன. 2021 ம் ஆண்டளவில் உலக சனத் தொகையில் ஏறத்தாள கால் பங்கினர் (23%) 60 வயதிற்கு மேற்பட்டோராய் இருப்பர் என எதிர்வு கூறப்பட்டுள்ளது. ஆனால் முதியோர் என்றால் என்ன ? மக்களில் வயதில் மூத்த, நீண்ட நாள் வாழுபவரையும் [elderly people] மற்றும் நல்ல உலக அனுபவம், பலவகைக் கல்வி முதலான தகுதிகளைக் கொண்ட அறிவில் பெரியவர்களையும் [persons of ripe wisdom] முதியோர் என பொதுவாக குறிப்பிடுவர். இதில் நாம் முன்னையதைப் பற்றி மட்டும் இங்கு ஆராய உள்ளோம்.
        • Like
      • 4 replies
    • "சோதிடமும் அசட்டுநம்பிக்கையும்"

      தமிழர்களுக்கு நான்கு என்ற எண்ணை நிறையவே பிடிக்கும். இதைப் பார்க்கையில் சங்க காலத்திலேயே எண் சோதிடம்- (Numerology) "பித்து" வந்துவிட்டதோ என்று தோன்றுகிறது. ஆனால் சங்க காலத்துக்குப் பின்னர் தான் நூல்களையும் பாக்களையும் தொகுக்கும் வேலைகள் துவங்கின. என்ன காரணமோ தெரியவில்லை நூல்களின் பெயர்களில் 4, 40, 400, 4000 என்று நுழைத்து விட்டார்கள். நான் மணிக் கடிகை முதல் நாலாயிர திவ்யப் பிரபந்தம் வரை சர்வமும் நாலு மயம்தான் !!

      “ஆலும் வேலும் பல்லுக்குறுதி, நாலும் இரண்டும் சொல்லுக் குறுதி” என்று சொல்லுவார்கள். ஆல, வேல மரங்களை விளக்கத் தேவை இல்லை. “நாலும் இரண்டும்” என்பது வெண்பாவையும் குறள் வகைப் பாக்களையும் குறிக்கும். நம்பிக்கை தவறில்லை அது மூடநம்பிக்கை யாகமல் இருக்கும் வரை. அளவுக்கு அதிகமாக இதுபோல சிந்திக்கும் போது நம்பிக்கையே மூடநம்பிக்கைக்கு வழிவகுப்பதாக அமைகிறது!.
        • Like
      • 4 replies
    • இதை எழுத மிகவும் அயற்சியாய்த் தான் இருக்கிறது.

      ஜீவா போன்றவர்களுக்கு இந்து மதத்தை காப்பாற்ற வேண்டிய தேவை என்ன என்பதை நான் கேட்கவில்லை ஆனால் சமுத்ரா போன்றவர்களுடைய தேவையில் இருந்து மாறுபட்டதாக அது இருக்கும் என்று புரிந்துகொள்கிறேன். அது என்னுடைய புரிதல். எல்லோரும் எதோ ஒரு புரிதலின் அடிப்படையிலேயே அடுத்த அடியை எடுத்து வைக்கிறோம்.
        • Like
      • 4 replies
    • மனவலி யாத்திரை.....!

      (19.03.03 இக்கதை எழுதப்பட்டது.2001 பொங்கலின் மறுநாள் நிகழ்ந்த ஒரு சம்பவத்தின் நினைவாக பதிவிடப்பட்டது இன்று 7வருடங்கள் கழித்து பதிவிடுகிறேன்)

      அந்த 2001 பொங்கலின் மறுநாள் அவனது குரல்வழி வந்த அந்தச் செய்தி. என் உயிர் நாடிகளை இப்போதும் வலிக்கச் செய்கிறது. அது அவனுக்கும் அவனது அவர்களுக்கும் புதிதில்லைத்தான். அது அவர்களின் இலட்சியத்துக்கு இன்னும் வலுச்சேர்க்கும். ஆனால் என்னால் அழாமல் , அதைப்பற்றி எண்ணாமல் , இனிவரும் வருடங்களில் எந்தப் பொங்கலையும் கொண்டாட முடியாதபடி எனக்குள் அவனது குரலும் அவன் தந்த செய்திகளும் ஒலித்துக் கொண்டேயிருக்கும்.
      • 1 reply
    • பாலியல் சுதந்திரமின்றி பெண்விடுதலை சாத்தியமில்லை - செல்வன்


      Friday, 16 February 2007

      காதலர் தினத்தை வழக்கமான தமது அரசியல் நிலைபாடுகளை பொறுத்து அணுகும் செயலை பல்வேறு தரப்பினரும் உற்சாகமாக செய்து வருகின்றனர்.கிரீட்டிங் கார்டுகளையும், சாக்லடுகளையும் விற்க அமெரிக்க கம்பனிகள் சதி செய்வதாக கூறி காம்ரேடுகள் இதை எதிர்த்து வருகின்றனர்.அமெரிக்க கலாச்சாரத்தை திணிக்க முயற்சி நடப்பதாக கூறி சிவசேனாவினரும் இதை முழுமூச்சில் எதிர்க்கின்றனர். தமிழ்நாட்டில் பாமக ராமதாஸ் இதை கண்டித்து அறிக்கை விட்டுள்ளார். பாகிஸ்தானிலும், அரபுநாடுகளிலும் இதை எதிர்த்து பத்வாக்கள் பிறப்பிக்கப்பட்டு அதை மீறி இளைஞர்கள் இதை கொண்டாடியதாக செய்திகள் வந்துள்ளன.
      • 20 replies
×
×
  • Create New...

Important Information

By using this site, you agree to our Terms of Use.