Jump to content

பெண்களின் தனிப்பட்ட வளர்ச்சிக்கு குடும்பம் ஒரு தடையா?


Recommended Posts

பெண்களின் தனிப்பட்ட வளர்ச்சிக்கு குடும்பம் ஒரு தடையா?

இவள்

நன்றி : தினக்குரல்

எனக்கு மிகவும் நெருக்கமான நண்பி ஒருவர் இலக்கியத்தில் மிகுந்த ஆர்வம் கொண்டவர் மட்டுமல்லாமல் திறமையான எழுத்தாளரும் கூட. பல சிறுகதை, கவிதை நூல்களை எழுதி வெளியிட்டுள்ளார். நீண்ட நாட்களின் பின்னர் அவரைச் சந்தித்த போது அவர் திருமணமாகி இரண்டு குழந்தைகளுக்குத் தாயாகி இருந்தார்.

அவருக்கு பிடித்தமான இலக்கியத் துறை பற்றிப் பேசிய போது... இப்போது தனக்கு முன்னரைப் போல் எழுத்தில் ஆர்வம் இல்லை எனவும், திருமணம் ஆனவுடன் ஒரு கவிதை கூட எழுத முடியவில்லை. எழுதுவதற்கும் சிந்திப்பதற்கும் நேரம் இல்லை. பிள்ளைகளின் அலுவல்கள் பாடசாலை விடயங்கள்... மின்சார, தண்ணீர், தொலைபேசி `பில்' கட்டச் செல்வது, வங்கி, சந்தை அலுவல்கள், மாலையில் மூத்த மகளை நடன வகுப்புக்குக் கூட்டிச் செல்வது, காலையில் கடைசி மகனை பாலர் வகுப்புக்கு கூட்டிச் செல்வது சமையல் ஏனைய வீட்டு வேலைகள் அத்தனையும் இவரே செய்கிறார். கணவர் ஒரு வைத்தியர். காலையில் போனால், இரவு தான் வருவார். இந்த நிலையில் தனக்குச் சிந்திக்கவும் எழுதவும் எங்கே நேரம் இருக்கிறது என்று அங்கலாய்த்தார்.

திருமணத்திற்கு முன் பலராலும் அறியப்பட்ட பாராட்டப்பட்ட ஒரு சிறந்த இலக்கிய வாதி இன்று திருமணம் என்னும் பந்தத்துள் சென்றதும் மறைந்து விட்டாள்? அல்லது மறைத்துக் கொண்டு விட்டாள்? ஏன்...? இதுவே ஒரு ஆணாக இருந்திருந்தால் திருமணம் அவனது திறமைக்கு தடை போட்டிருக்குமா?

இன்னொருத்தி பொருளியல் பட்டதாரி. திருமணத்திற்கு முன் வேலை பார்த்தாள். திருமணத்தின் பின்னர் அதனை விட்டு விட்டாள். அவளுக்கும் மூன்று குழந்தைகள். மிகவும் திறமையான அவள் தன் திறமைகளை எல்லாம் மூட்டை கட்டி வைத்து விட்டு தன் கணவர், தன் குழந்தைகள் என்னும் வட்டத்தினுள் வாழப் பழகிக் கொண்டாள். வீட்டு வேலை, வெளி வேலை, எல்லாம் அவள் தான். எந்தப் ெபாழுது போக்கும் இல்லை. கணவருக்கு ஊரூராகச் சுற்றும் வேலை என்பதால் தினமும் வீட்டுக்கு வருவது கிடையாது... இந்த வாழ்க்கையை அவள் சந்தோஷமாகத் தான் வாழ்கிறாள். தன் திறமையும் படிப்பும் வீணாகிவிட்டதே என்ற ஒரு சிறு கவலை கூட அவளுக்கில்லை. இது ஏன்? திருமணம், குடும்பம் என்று வந்து விட்டால் இவற்றை தியாகம் செய்வது பெண் என்ற முறையில் தவிர்க்க முடியாது. இவ்வாறு செய்வது தான் பெண்ணில் இயல்பு, வழமை என நினைக்கிறார்களா?

இவர்கள் வற்புறுத்தலின்றி தாமாகவே இதனை ஏற்றுக் கொள்கிறார்கள். தன் குழந்தைகளின் சுறுசுறுப்பு, குறும்புகள், புத்திக் கூர்மை என்பன குறித்து தாய் என்னும் வகையில் பெருமைப்படவும் செய்கிறார்கள். ஆனால் இதற்காக அவர்கள் கொடுக்கின்ற விலை...?

குடும்பம், குழந்தைகள் என விரிவடையும் வாழ்க்கை. பெண்களின் தனிப்பட்ட வளர்ச்சியைக் குறுக்கி விடுகிறதா? கணவர், குழந்தைகள் அவர்களுடைய படிப்பு மற்றும் எதிர்காலத்திற்காகத் தமிழ்ப் பெண் தன்னையே தியாகம் செய்கிறாளா?

இந்தியாவில் மூத்த பெண் எழுத்தாளர் ஒருவர் குழந்தை பெற்றுக் கொள்வதில்லை எனத் தானும் தன் கணவரும் முடிவெடுத்திருப்பதாகவும், எழுத்து மற்றும் சமூகப் பணிகளில் ஈடுபடுவதற்கு இது தடையாக இருக்கும் எனக் கருதியதால் அப்படியொரு முடிவெடுத்திருப்பதாகவும் கூறியதாக எங்கோ படித்த ஞாபகம். இப்படிப்பட்ட மனோபாவம் இன்று பெருகி வருவது போல் தெரிகிறது.

குடும்பத்தில் போதிய வசதிகள் வரும்வரை குழந்தை பெற்றுக் கொள்வதை தள்ளிப் போடுகிறார்கள். குறிப்பாக தொழில் துறைகளில் உயர் பொறுப்புகளில் இருக்கும் பெண்கள் தம் திருமணத்தைக் கூட தள்ளிப் போட விரும்புகிறார்கள்.

இதனை நகர்ப்புறங்களுக்கே உரிய ஒரு தனிப் பிரச்சினையாகவும் கிராமப் புறங்களில் இவை இல்லை எனவும் பலர் நினைக்கலாம். ஆனால், அது முற்றிலும் தவறானதாகும். இந்த வழக்கம் மெல்ல மெல்ல கிராமங்களையும் ஆக்கிரமித்துக் கொண்டிருக்கின்றது.

பொதுவாக குடும்பம், குழந்தைகள் சார்ந்து உருவாகும் சுமைகள் ஒரு பெண்ணின் தனிப்பட்ட விருப்பு வெறுப்புகளை அவளின் ஆளுமைகளைப் பாதிக்கின்ற அளவுக்கு ஒரு ஆணைப் பாதிப்பதில்லை. பேறு காலத்தில் அவள் தன்னுடைய எல்லா விருப்பங்களையும் விட்டுக் கொடுக்க வேண்டியிருக்கிறது. ஒவ்வொரு குழந்தைக்கும் ஐந்து அல்லது ஆறு வருடங்கள் முடியும் வரை அவளால் இடையூறுகள் இல்லாமல் எந்தக் காரியத்தையும் செய்ய முடியாமல் போய் விடுகின்றது. அந்த வகையில் திருமணத்திற்குப் பிறகு ஒரு பத்து வருடங்கள் அவள் தேங்கிப் போவது தவிர்க்க முடியாததாக இருக்கும் நிலையில் அவளால் தன்னுடைய எந்த வேலையிலாவது ஒரு தொடர்ச்சியைப் பேண முடியுமா என்பது கேள்விக் குறியே.

ஒரு வகையில் இது பெண்ணுக்கு இழைக்கப்படுகின்ற அநீதியே! இந்த அநீதிக்கு இயற்கையை மட்டும் குறை சொல்ல முடியுமா? குடும்பப் பராமரிப்பில் ஆண்கள் பங்கெடுத்துக் கொள்வதன் மூலம் இந்தச் சுமைகளிலிருந்து பெண்களால் விடுபட முடியுமா? இதற்கு எத்தனை ஆண்கள் தயாராக இருக்கிறார்கள்? அப்படி தயாராக இருப்பவர்களும் தங்களின் பணிச் சுமைகளை மீறி அதைச் செய்து விட முடியுமா?

இது போன்ற காரணங்களினால் குடும்பம் மற்றும் குழந்தைகளுக்காகத் தர வேண்டியிருக்கும் விலையின் சுமை ஒட்டு மொத்தமாகப் பெண்களின் தலையில் விழும் போது படைப்பூக்கமும் திறமையும் உள்ள பெண்கள் குடும்ப அமைப்பின் மீதே வெறுப்படைகின்றார்கள்.

குடும்பம் என்னும் அமைப்பு தனிப்பட்ட வளர்ச்சியின் எதிரியாக மாறிக் கொண்டிருக்கிறதா? அல்லது இது பெண்ணுக்குரிய இயல்பான கடமை. அவள் குடும்பத்திற்காகவும் குழந்தைகளுக்காகவும் தன்னை தியாகம் செய்து கொள்வது நியாயமானது தான் என்பதை ஏற்றுக் கொள்கிறீர்களா? இவை பற்றி உங்கள் கருத்துகள் என்ன? என்பதை எழுதி அனுப்புங்கள்.

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

பெண்கள் ஏதோ வேற்றுக்கிரகவாசிகள் போல எல்லோ இப்ப பேசிக்கினம். அதுதான் சொன்னமில்ல பிடிக்கல்லையா பேசாம பெண்கள் எல்லோரும் செவ்வாய்க்குப் போயிடுங்கோ. ஆண்களுக்குள்ள பதுங்கி இருந்து கொண்டு அவங்களுக்கே நெருப்பு மூட்டிற வேலையைப் பார்க்காதீங்க. குடும்பம் என்றது வேணாம் என்றால் உலகில் எந்தப் பெண்ணும் பிள்ளை பெற்றுக்காதேங்க. திருமணம் முடிக்காதேங்க. ஆண்களோட சகவாசம் வைச்சுக்காதேங்க. அப்படியே ஒரு நுற்றாண்டுக்க அழிஞ்சு போங்க. யார் வேணான்னா. சும்மா வீரகேசரிலும் தினக்குரலிலும் விதண்டாவாதம் எழுதுறது போன்றதல்ல மனித வாழ்கை. உயிரின அடிப்படைகள் கூட பெண்களால உணர முடியாத அளவுக்கு பெண்கள் என்ன முட்டாள்களா. அப்படியென்றால் அந்தப் பிறவிகளை ஏன் உலகில்..???!

நிச்சயமா எந்த மனிதப் பெண்ணோ ஆனோ குடும்பத்தைச் சுமையாகப் பார்க்காள். அப்படிப் பார்ப்பவள் என்றாள் அவளுக்கு இவ்வுலகில் வாழ உரிமையில்லை. காரணம் அவளைத் தோற்றிவித்ததே அந்தக் குடும்பம் என்ற அலகுதான்..! :P :lol:<_<

Link to comment
Share on other sites

நெடுக்ஸ் உங்கள் கருத்தாடல்கள் பலவற்றை யாழ்களத்தில் வாசித்திருக்கின்றேன்.உங்கள் எழுத்து வன்மை அபாரம்.ஆனால் உங்கள் கருத்துக்களுடன் முழுமையாக என்னால் ஒத்துப்போகமுடியவில்லை.அப்பட

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

வணக்கம் ஜனனி,

பெண்களின் வளர்ச்சிக்குக் குடும்பம் தடையாக இருக்கிறது என்பதை ஏற்றுக் கொள்ளமுடியாது.

பெண் தானாக விரும்பி தன்னைத் தொலைக்கின்றபோது ஏன் குடும்பம் என்ற கட்டமைப்பில் பழி போடவேண்டும்? குழந்தை பெறுவதால் ஒரு பெண்ணின் தனித்துவம் கெடுகிறது என்பதை என்னால் ஏற்க முடியாது.

திறமையான ஒரு இலக்குடைய இலக்கியவாதியை எந்தச் சந்தர்ப்பமும் முடக்கிவிட முடியாது. குடும்பம் குழந்தைகள் என்ற அமைப்பு ஒரு பெண்ணுக்கு அவளின் முன்னேற்றத்திற்கு சவாலாக இருக்கிறது என்பதைக் காட்டிலும் சிறந்த அனுபவங்களைக் கொடுத்துச் செம்மைப்படுத்துகிறது என்பதுதான் உண்மை. இதுவே ஆணாக இருந்தால் திருமணம் அவனது திறமைக்குத் தடை போடுகிறதா? என்ற உங்கள் கேள்வி குழந்தைத்தனமாக இருக்கிறதோ என்று தோன்றுகிறது. ஒரு கணிசமான வருமானத்தைத் தரக் கூடியதாக இருக்கும் எந்தத் தொழில்வளத்தையும் ஆணாகிலும்,பெண்ணாகிலும் போட்டி போட்டு வளர்ப்பார்கள் எங்குமே எதிலுமே இலாபங்கள் கருதியே ஒவ்வொரு நிகழ்வுகளும் நடைபெறுகிறது. இலக்கியத்துறைகளில் ஆண்கள் சாதனையாளர்களாகத் திகழ்கிறார்கள் என்றால் அது அவர்கள் அப்பணியில் காட்டும் ஆவலும், வெறியும் என்பதுதான் உண்மை. எந்தப் பெண் படைப்பாளியாகிலும் ஏதேனும் இலக்கை நோக்கி எழுதுவார்களாக இருந்தால் அவர்களைத் திருமணமோ, குழந்தைகளோ எதுவும் செய்ய இயலாது. பலரால் ஏற்றுக் கொள்ளப்பட்ட படைப்பாளி திருமணபந்தத்தினால் படைப்பிலக்கியத்திலிருந்து விலகி அலுத்துக் கொள்ள மாட்டார்.

தங்கள் சமூக சேவைக்கும், எழுத்துப்பணிக்கும் தடையாக இருக்கக்கூடும் என்று குழந்தை பெறுவதை வேண்டாம் என்று அறவே விட்டுவிட்டோம் என்று ஒரு தம்பதியினர் முடிவெடுத்து வாழ்ந்தார்கள் என்று நீங்கள் கேள்விப்பட்டதாகக் கூறும் அத்தம்பதியினர் பற்றிய முழுமையான விபரமேதும் உங்களுக்குத் தெரியுமா? தெரிந்தால் தரமுடியுமா?

திருமணம் என்பது ஆண் பெண் இருபாலருக்குமே சில இடையூறுகளைத் தோற்றுவிக்கிறது என்பது உண்மையானாலும் குடும்பம் என்ற அமைப்பில் பெண்மைக்கே தாய்மை என்ற பெரும் ஸ்தானம் கிடைக்கிறது. குழந்தையைப் பெறுவதோடு மட்டுமல்லாமல் இக்குழந்தைக்கு பாலூட்டலில் இருந்து தேவையான அனைத்தையுமே ஒரு தாயால்தான் வழங்கமுடியும். தந்தையால் முடியாது. ஏனெனில் அக்குழந்தை கர்ப்பத்தில் இருக்கும்போதே தாயின் குண இயல்புக்கு ஏற்ற விதத்தில் இசைவாக்கம் பெற்றுவிடும். வெளியே வந்தபின் தந்தையிடம் கொடுத்து குழந்தையைப் பாரமரி என்று விதண்டாவாதம் ஏற்றுக் கொள்ளக்கூடியதல்ல. இந்நிலை சரியென்று ஏற்றுக் கொள்வோமானால் குழந்தையின் ஆரோக்கியத்திற்கு நாங்களே எதிரியாக வேண்டி ஏற்படும். நீங்கள் குறிப்பிட்ட திருமணத்திற்கு முன்பு சாதிந்தவள் திருமணத்தின் பின்பு சாதிக்கவில்லை, ஒடுங்கி விட்டாள், அல்லது ஒடுக்கப்பட்டு விட்டாள் என்று அந்தக் குடும்பத்தின் வெளித் தோற்றத்தைக் கொண்டு நாங்கள் எதையும் தீர்மானிக்க முடியாது. இன்று புலம் பெயர் தேசங்களை எடுத்துக் கொண்டால் படைப்பிலக்கியத்தில் திருமணமாகி குழந்தைகளை பெற்ற பெண்களையே கணிசமாகக் காண முடிகிறது. ஒரு வேளை நீங்கள் முடக்கப்பட்டதாகக் கருதும் பெண்களுக்கு சரியான இலக்கியத் தளங்களோ, தங்கள் படைப்பிலக்கியங்களை வெளியிடக்கூடிய ஊடக வளங்களோ அவர்களுக்கு ஏற்ற வகையில் கிடைக்காமல் இருக்கலாம் அவ்விடயத்தில் ஏற்பட்ட சலிப்பினால் அவர்கள் அத்துறையில் இருந்து விலகி இருக்கலாம். எப்போதும் ஒன்றைக் கவனிக்க வேண்டும் மனைவி என்பவள் உற்சாகம் ஊட்டாவிட்டாலும் எழுத்துலகில் கால் பதிக்கும் ஆண்கள் இருக்கும் போது, கணவன் ஊக்கம் தராவிட்டாலும் தம் திறமையை வளர்க்கவேண்டும் என்று பெண்கள் நினைப்பார்களானால் அவர்கள் நிச்சயம் வளர்ந்தே ஆவார்கள். இதில் இன்னொரு விடயமும் உள்ளது. குடும்பமென்ற வட்டத்தில் நின்று எழுதும் படைப்பாளியால்த்தான் சமுதாய ஓட்டத்தையும், மனித மனங்களையும், சூழ்நிலை, யதார்த்தங்கள் என்று பூரணமான படைப்புகளைத் தரமுடியும்.

Link to comment
Share on other sites

குடும்பத்தின் வளர்ச்சியை பெண்களின் தனிப்பட்ட வளர்ச்சி சாதகமாகவும், பாதகமாகவும் பாதிக்கின்றது என்பது உண்மை. இதேபோல் பெண்களின் தனிப்பட்ட வளர்ச்சியை குடும்பத்தின் வளர்ச்சி சாதகமாகவும், பாதகமாகவும் பாதிக்கின்றது என்பதும் உண்மை.

ஆனால் பெண்களின் தனிப்பட்ட வளர்ச்சிக்கு குடும்பம் ஒரு தடையாக உள்ளது என்பது ஆண், பெண் என உலகை பிரித்து பார்த்து தரிசனம் செய்யும் தீவிரவாதிகளால் கட்டவிழ்த்து விடப்பட்ட மிகவும் மோசமான பொய்.

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறுப்பினர்கள்

மிக நல்ல கட்டுரை ஜனனி

திருமணம் உண்மையிலே பெண்களுக்குச் சிறைதான். பெண்களுக்கு இயற்கையாகவே அமைந்து விட்ட கர்ப்பப்பை என்ற ஒன்றை வைத்து ஆணாதிக்கவாதிகள் தாய்மை புனிதம் என்றெல்லாம் கதையளக்க வெளிக்கிட்டு விட்டார்கள். பிள்ளை பெறுவதும் பெறாமல் இருப்பதும் ஒரு பெண்ணின் தனிப்பட்ட விருப்பம்.

என்னைக் கேட்டால் பெண்கள் சமூகத்திலிருந்து விடுதலையடைவதற்கு முன் தங்கள் அறியாமையிலிருந்து விடுதலையடையட்டும்.

Link to comment
Share on other sites

(திருமணம் உண்மையிலே பெண்களுக்குச் சிறைதான். பெண்களுக்கு இயற்கையாகவே அமைந்து விட்ட கர்ப்பப்பை என்ற ஒன்றை வைத்து ஆணாதிக்கவாதிகள் தாய்மை புனிதம் என்றெல்லாம் கதையளக்க வெளிக்கிட்டு விட்டார்கள். பிள்ளை பெறுவதும் பெறாமல் இருப்பதும் ஒரு பெண்ணின் தனிப்பட்ட விருப்பம்.

என்னைக் கேட்டால் பெண்கள் சமூகத்திலிருந்து விடுதலையடைவதற்கு முன் தங்கள் அறியாமையிலிருந்து விடுதலையடையட்டும்).

திருமணதிற்கு பின்பு எல்லா பெண்ணும் கர்ப்பம் அடையிறதை தான் பெருமையா நினைப்பா , தாய்ப்பாசம் ரொம்ப புனிதமானது அதற்கு உலகில் எதுவும் ஈடாகாது, எந்த பெண்ணும் தாய் ஆகிறதை விரும்பாம இருக்கமாட்டா,

Link to comment
Share on other sites

நெடுக்ஸ் உங்கள் கருத்தாடல்கள் பலவற்றை யாழ்களத்தில் வாசித்திருக்கின்றேன்.உங்கள் எழுத்து வன்மை அபாரம்.ஆனால் உங்கள் கருத்துக்களுடன் முழுமையாக என்னால் ஒத்துப்போகமுடியவில்லை.அப்பட
Link to comment
Share on other sites

ஐயா கந்தப்பு!

நீங்கள் முன்பு ஒரு முறை இங்கு ஒரு அம்மாவின் இறப்பை ஒட்டிய பதிவு ஒன்றை இங்கு இணைத்திருந்தீர்கள்( ஒரு கலைஞர் அல்லது ஊடகவியலாளரின் தனது தாய் பற்றிய அழகான படைப்பு என நினைக்கிறென், அது தமிழ்கனேடியன் இணையதளத்தினுள் கூட இருந்தது)..அதை நானும் தேடுகிறென்..காணகிடைக்குதில்ல

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

வேறொன்றுமில்லை சிவா அவர்களே...நீங்கள் அங்கொட கேள்வி பட்டிருங்கீங்களா?

நம்ம இலங்கையில் பெயர் போன பல்கலைக்கழகம் அங்கு உள்ளது..அதின் விசேட தன்மை என்னவென்றால், அங்கு பட்டம் பெற்று வெளியேறுபவர்களை விட, தொடக்கத்திலோ, இடையிலோ வெளியேர்பவர்களுக்கு தான் மதிப்பும், மரியாதையும், அறிவும் கூட...

நெட்டுக்ஸ் கூட அங்கிருந்து, தொடக்கத்திலே மதில் ஏறி வெளியில் குதித்து வந்தவர் தான்...அதனால் தான் தனது அறிவு திறனை இங்கே கொட்டுகிறார் :P :P

பாவம் அங்கொடக்க கிடந்து அடிபட்டு மூக்கால இரத்தம் ஓடுதே என்று மதில் பாய்ஞ்சு காப்பாற்றி விட்டா வெளில வந்து இப்படியா..?! பெண்கள் குணமே இதுதானே நன்றி கெட்ட குணம்...! :lol::rolleyes:

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

வேறொன்றுமில்லை சிவா அவர்களே...நீங்கள் அங்கொட கேள்வி பட்டிருங்கீங்களா?

நம்ம இலங்கையில் பெயர் போன பல்கலைக்கழகம் அங்கு உள்ளது..அதின் விசேட தன்மை என்னவென்றால், அங்கு பட்டம் பெற்று வெளியேறுபவர்களை விட, தொடக்கத்திலோ, இடையிலோ வெளியேர்பவர்களுக்கு தான் மதிப்பும், மரியாதையும், அறிவும் கூட...

நெட்டுக்ஸ் கூட அங்கிருந்து, தொடக்கத்திலே மதில் ஏறி வெளியில் குதித்து வந்தவர் தான்...அதனால் தான் தனது அறிவு திறனை இங்கே கொட்டுகிறார் :P :P

வெளியால குதித்தவரோ இல்லாட்டி தூக்கி எறிஞ்சாங்களோ? :lol::D:D

பாவம் அங்கொடக்க கிடந்து அடிபட்டு மூக்கால இரத்தம் ஓடுதே என்று மதில் பாய்ஞ்சு காப்பாற்றி விட்டா வெளில வந்து இப்படியா..?! பெண்கள் குணமே இதுதானே நன்றி கெட்ட குணம்...! :lol::lol:

கன தூரம் தள்ளி அங்கொடக்குள்ள விழுந்து, பிறகு தப்பி பிளேன் ஏறி வந்திட்டுது (இல்லாட்டிப் பறந்து வந்திருக்கும்) :P

Link to comment
Share on other sites

பாவம் அங்கொடக்க கிடந்து அடிபட்டு மூக்கால இரத்தம் ஓடுதே என்று மதில் பாய்ஞ்சு காப்பாற்றி விட்டா வெளில வந்து இப்படியா..?! பெண்கள் குணமே இதுதானே நன்றி கெட்ட குணம்...! :lol::D

அப்படியே நான் அங்கு இருந்திருந்தாலும், மூக்கால் ரத்தம் வடிந்து செத்திருந்தாலும், உமது உதவியுடன் வெளியே வர சான்சே இல்லை.. :P

அப்படி வந்திருந்தால் அது எம் இனதுக்கே கேவலம். :angry:

தவளையும் தன் வாயால் கெடும் என்டதுக்கு நல்ல உதாரணம் நெடுக்ஸ் தான்...இனிமேலும் இதை சொல்லாமல் இருக்க முடியாது...உண்மையில் இது தான் நடந்தது. :lol:

நெடுக்ஸுக்கு மதில் ஏறி பாய்வதெண்டால் ஒரு அலாதி பிரியம்.இப்படி தான் ஒரு நாள் ஒரு லேடிஸ் கொஸ்டலிற்க்குள் குதித்து விட்டார். பிறகு என்ன?..அங்கிருந்த பெண்களால் நையபுடைக்கபட்டார்..முக்கியமா நான் பாவித்த ஆயுதம், விளக்குமாறு..பின் எங்கள் காலடியில் விழுந்து அழுது, பிரதட்டை பண்ணி, இதை வெளியே சொல்லவேண்டாம் என்று விம்மி விம்மி கேட்டார்..சரி, பிழைத்துபோக்கட்டும் என்று நாங்களும் விடு விட்டோம்.. :(

அதன் பின் தான் இவருக்கு பெண்கள் என்றாலே ஒரு பயம் பீதி, அதை தான் தனக்கு பெண்கள் மேல் வெறுப்பாம் என்று சொல்லி மூடி மறைகிறார். அப்புறமா, அங்க இருக்க பயத்தில், பிலேன் ஏறி எங்கேயோ ஓடி விட்டார்..ஆனால் அங்கே போயும் அவருக்கு பயம் தெளியவில்லை..இன்னும் முகமூடி அணிந்து கொண்டு தான் திரியிறார், ஏகபட்ட பாதுகாப்புகளுடன்.

இதுவேறவா அசிட் அடிக்க முடியாது. அதுதான் முகமூடி போட்டிருக்கமே. துப்பாக்கியால் சுட முடியாது காரணம் சன்னம் எம்மை அணுகவே முடியாது. கிளைமோர் வைக்க முடியாது. எங்க போறம் எங்க வாறம் என்றது யாருக்குமே தெரியாது. கத்தி பொல்லு போத்தல் மெற்றல் பார் பிஸ்ரல் ரமிழ் காங்ஸிடம் இருக்கு. நாம் தானே காங்குக்கே கோலா வேண்டிக் கொடுக்கிறவங்களாச்சே..! :D

இப்படி அடிமட்டமா திட்டம் போட்டு முடி கொட்டப் போகுது மூக்கி. எதுக்கும் ஆளுக்காள் அடிபட்டு நீங்களே அழிஞ்சிடுவிங்க. நமக்கேன் உயிர்ப் பாவம். :lol::lol:

இந்த சம்பவத்தை தான் இவர் உல்டா பண்ணி சொல்றார்.. :lol:

ஓவரா வால் ஆட்டினீர், ஒட்ட நறுகிடுவன்..ஜாக்கிரதை! :lol:

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

பாபா வாயால சிவலிங்கம் எடுப்பார் என்றால் நீங்கள் உலகத்தையே எடுத்திடுவீர்கள். பெண்களுக்கு புத்தி மட்டுமில்ல நாக்கும் நல்லாப் புரளும் என்பார்கள். உண்மை என்பது இங்கு நிரூபணமாகிறது.

நெடுக்ஸுக்கு புராணம் பாடுறதைக் குறைச்சிட்டு தலைப்புக்கும் கொஞ்சம் பதில் எழுதுங்கோவன்.

மனிசிமாரை வீட்டுக்க பூட்டி வைச்சிட்டு இரவுப் பூனையாட்டம் களத்தில உலவிற ஆண்கள் பெண்களைப் பற்றி சுதந்திரத்தைப் பற்றிக் கதைக்கக் கூடாது..! :(:lol:

Link to comment
Share on other sites

Archived

This topic is now archived and is closed to further replies.



  • Tell a friend

    Love கருத்துக்களம்? Tell a friend!
  • Topics

  • Posts

    • தீலிபன் அருந்ததி  தம்பதியருக்கு இனிய திருமண நல்வாழ்த்துகள்   வாழ்க ❤️ வளத்துடன்
    • திரு.திருமதி திலீபன் இருவருக்கும் இனிய திருமண நல் வாழத்துக்கள்.
    • இந்த அமைப்பு இன்னும் தற்பொழுது உள்ள (கரண்ட் ரென்ட்) நிலைமைகளை அறிந்து கொள்ள வில்லை என நினைக்கிறேன் '''' எங்கன்ட ஆட்களும் எலன் மாஸ்க் உடன் தொடர்பில் இருக்கினம் ...யூ ரியூப்பில் தான் நாங்கள் பிரச்சாரம் செய்கின்றோம் நாலு மைக் இருந்தால் போதும் அத்துடன் சந்தையில் நாலு சனத்திட்ட பேட்டி கண்டு அதை போட்டா காணும் என்ற நிலையில் இருக்கிறோம்...  அந்த காலத்திலயே வேலியில் நின்று விடுப்பு கேட்டு வாக்கு போடுற சன‌ம் .....இப்ப குசினிக்குள்ள விடுப்பு வருகிறது சும்மாவா இருப்பினம் .... இனி வரும் காலங்களில் வாக்குசாவடிக்கு போகாமல் அடிச்ச ஆட்டிறைச்சி கறி சமைச்சு கொண்டு வீட்டிலிருந்து வொட்டு போடும் நிலை வந்தாலும் வரும் 
    • தமிழ்த் தேசியம் உயிர்ப்புடன் இருக்க, முதலில்,  தமிழனின் குடிப்பரம்பல்  வடக்கு கிழக்கில் ஆரோக்கியமாக இருக்க வேண்டும். அது உந்தப் புலி வால்களுக்குப் புரிவதில்லை.  ☹️
    • தமிழ் தேசியத்துக்கு அர்த்தம் தெரியாத சாணக்கியன் நான் ஒரு முன்னாள் போராளி . விடுதலைப்புலிகள் அமைப்பில் துப்பாக்கி தூக்கிய ஒரு நபர் என்று எல்லோருக்கும் தெரியும். துப்பாக்கி தூக்குவது என்பது ஒயில் போட்டுவிட்டு துப்பாக்கி சாத்திவைப்பது அல்ல. துப்பாக்கி என்றால் சுடும். எவரை சுடுவது என்பது ஒரு தர்மம். இவ்வாறான துப்பாக்கிகளை எமக்கு யார் கொடுத்தார்கள் என்பது இவ்விடத்தில் முக்கியம்.யார் இவ்வாறான துப்பாக்கிகளை தூக்குவதற்கு எமக்கு சந்தர்ப்பத்தை உருவாக்கியவர்கள். இவ்வாறான விடயங்கள் எல்லாம் மறந்துபோய் தமிழ் தேசியத்துக்கு அர்த்தம் தெரியாத சாணக்கியன் எல்லாம் வந்து எமது மக்களுக்கு தேசியத்தை கற்பிக்கின்ற சந்தர்ப்பத்தை கொடுத்திருக்கிறார்கள் என்பதை அறிந்து நாங்கள் வெட்கப்படுகின்றோம்.   என தமிழ் மக்கள் விடுதலை புலிகள் கட்சியின் தலைவரும் முன்னாள் கிழக்கு மாகாண முதலமைச்சருமான சிவனேசதுரை சந்திரகாந்தன்(பிள்ளையான்) தெரிவித்தார். அம்பாறை மாவட்டம் நாவிதன்வெளி வேப்பையடி 15 ஆம் கிராமம் பகுதியில் விக்னேஸ்வரன் ஆதரவணி தலைமையில் நாவிதன்வெளி கிராம பொது அமைப்புகளின் பிரதிநிதிகள் மற்றும் ஆதரவாளர்களுடனான சந்திப்பு நாவிதன்வெளி பிரதேச ஆலயங்களின் நிர்வாகிகள் விளையாட்டு கழகங்கள் கட்சியின் பிரதேச மற்றும் கிராமிய குழுக்களின் ஒருமித்த ஒழுங்குபடுத்தலில் ஆசிரியர் மு.விக்னேஸ்வரனை ஆதரித்து நடைபெற்ற பிரச்சார கூட்டத்தில் தமிழ் மக்கள் விடுதலை புலிகள் கட்சியின் தலைவரும், முன்னாள் கிழக்கு மாகாண முதலமைச்சருமான சிவனேசதுரை சந்திரகாந்தன் மேற்கண்டவாறு தெரிவித்தார். மேலும் தனது கருத்தில் தெரிவித்ததாவது, ஜேவிபி அரசுடன் இணைந்து அமைச்சரவையில் அங்கம் வைப்பது பற்றி சுமந்திரன் சாணக்கியனும் இன்று சொல்கிறார்கள்.இவ்வாறான தடம் புரள்வு இவர்களுக்கு எவ்வாறு வந்தது. இந்த மக்களை அழித்த ஒரு கட்சி அது. இவ்வாறு இருந்த அக்கட்சி எம்மைப் பார்த்து முன்னாள் ஆயுதக் குழுக்கள் என அவர்கள் கூறுகின்றார்கள். அமைச்சரவையில் ஆயுதக் குழுவை சேர்க்க மாட்டார்களாம் சேர்க்கவும் விடமாட்டார்களாம்.நான் முன்பே கூறியிருக்கின்றேன் அரசியலில் நிரந்தரம் ஒன்றுமில்லை அதாவது நண்பனும் இல்லை எதிரியும் இல்லை.அதே போன்று இவர்களுக்கு சொல்ல வேண்டிய விடயம் ஒன்று இருக்கிறது. நான் ஒரு முன்னாள் போராளி . விடுதலைப்புலிகள் அமைப்பில் துப்பாக்கி தூக்கிய ஒரு நபர் என்று எல்லோருக்கும் தெரியும். துப்பாக்கி தூக்குவது என்பது ஒயில் போட்டுவிட்டு துப்பாக்கி சாத்தி வைப்பது அல்ல. துப்பாக்கி என்றால் சுடும். எவரை சுடுவது என்பது ஒரு தர்மம்.இவ்வாறான துப்பாக்கிகளை எமக்கு யார் கொடுத்தார்கள் என்பது இவ்விடத்தில் முக்கியம்.யார் இவ்வாறான துப்பாக்கிகளை தூக்குவதற்கு எமக்கு சந்தர்ப்பத்தை உருவாக்கியவர்கள். இவ்வாறான விடயங்கள் எல்லாம் மறந்து போய் தமிழ் தேசியத்துக்கு அர்த்தம் தெரியாத சாணக்கியன் எல்லாம் வந்து எமது மக்களுக்கு தேசியத்தை கற்பிக்கின்ற சந்தர்ப்பத்தை கொடுத்திருக்கிறார்கள் என்பதை அறிந்து நாங்கள் வெட்கப் படுகின்றோம். ஆகவே எமது அன்பு மக்களே இவர்கள் காலத்துக்கு காலம் தேவைக் கேற்றால் போல் பல்வேறு புரளிகளை எழுப்புவார்கள். இது தவிர பிள்ளையானுக்கும் ஈஸ்டர் குண்டு தாக்குதலுக்கும் சம்பந்தமாம். சாணக்கியன் சொல்கின்றார். ஒரு இஸ்லாமிய மகன் சொல்லியிருந்தால் பரவாயில்லை. உங்களுக்கு தெரியும்.தெமட்டகொட என்ற இடத்தில் உள்ள ஒரு தொழிலதிபர் ஒருவர் ஒரு ஹோட்டலில் இறந்த இடம்பெற்ற குண்டு தாக்குதலில் சம்பந்தப்பட்டிருக்கின்றார். அவர் கடந்த கால பாராளுமன்ற தேர்தலில் ஜேவிபி கட்சி சார்பாக தேசிய பட்டியலில் இருந்திருக்கின்றார்.பெயரை மறந்துவிட்டேன்.அவர் ஒரு பெரிய வியாபாரி.அவரது இரு மகன்களும் அச்சம்பவத்தில் இறந்து விடுகின்றார்கள். இவ்வாறு இறந்தவர்களில் ஒருவரான இன்ஷாப் என்பவரின் தெமடகொட வீட்டுக்கு காவல் அதிகாரிகள் வருகின்ற போது அந்த வீட்டில் இருந்த பெண்மணி இரண்டு குழந்தைகளோடு தனது வயிற்றில் உள்ள மற்றுமொரு குழந்தையுடன் வெடித்து சிதறுகிறார். எவ்வாறு இந்த சம்பவம் நடக்கின்றது. நன்றாக படித்த ஒரு பொறியியலாளரின் மனைவி . பணத்தில் உயர்வான குடும்பம். இவ்வாறு இறந்த போகின்றது என்றால் இந்த குடும்பத்தினரை பிள்ளையான் மூளைச்சலவை செய்வாரா. விடுதலைப் புலிகளுக்கு கரும்புலியாகி வெடிப்பதற்கு 30 ஆண்டுகள் சென்றிருக்கின்றது.இந்த முப்பது ஆண்டுகளுக்கு பின்னர் போர்க் என்பவர் மாங்குளத்தில் முதலாவது கரும்புலி தாக்குதல் மேற்கொண்டார்கள். இவ்விடத்தில் இந்த விடயத்தை ஏன் சொல்கின்றேன் . இவ்வாறான வரலாறுகள் தெரியாத சாணக்கியன் போன்றவர்கள் பசப்பு வார்த்தைகளை தொடர்ச்சியாக கூறி வருகிறார்கள். அதற்கு ஊதுகுழலாக எம்மோடு இருந்த நாங்கள் நம்பி இருந்த மருதமுனை பகுதியைச் சேர்ந்த முன்னாள் ஒரு அமைப்பின் தலைவர் பத்மநாபாவுடன் இந்தியாவில் மரணித்த ஒருவரின் மகன் ஆசாத் மௌலானா இருந்தார். அவரை நம்பிக்கையானவர் என்று நான் நன்றாக பார்த்தேன். இந்த உயிர்த்த ஞாயிறு குண்டு தாக்குதலின் பின்னர் அவர் உயிர் வாழ்வதற்காக இலங்கையில் சில பெண்களோடு பிரச்சனை என்று வெளிநாட்டிற்கு சென்றார். அவர் அங்கு சென்று அரசியல் தஞ்சம் பெறுவதற்கு எடுத்த ஆயுதம் ஈஸ்டர் குண்டு தாக்குதலில் பிள்ளையானுக்கு தொடர்பு உள்ளது என ஒரு பொய்யை உருவாக்கினார். அதனை சர்வதேச ரீதியாக இயங்கும் சனல் 4 என்ற ஒரு ஊடகமும் என்னை அரசியல் ரீதியாக அழிக்க துடிக்கின்ற சில சக்திகளும் விடயத்தை தூக்கிப் பிடித்தார்கள். இதனால் சனல் 4 என்ற ஊடகம் இதனால் பிரபல்யம் அடைந்தது.மிக அண்மையில் ஊடகவியலாளர் சந்திப்பில் உதய கன்வன்வில என்பவர் சொல்லியிருக்கின்றார். ஜனாதிபதி ஆணைகுழு அறிக்கை சொல்லி இருக்கின்றது. எல்லாம் பச்சப்பொய். இதனை விசாரிக்க முடியாது . அதே போன்று குறித்து சம்பவத்தை வெளியிட்ட சனல் 4 என்ற ஊடகம் அந்த செய்தியினை முற்றாக நீக்கி இருக்கின்றது. இவ்வாறான விடயத்தை யாருமே வெளியில் சொல்வது கிடையாது.ஏனென்றால் அரசியலுக்காக சகல பிரச்சினைகளை எல்லாம் இழுத்து விடுவார்கள். கோடீஸ்வரன் என்பார்கள் துவக்கு வைத்திருந்தவர் என்பார்கள்.   பிள்ளையானை சிறைச்சாலையில் அடைக்கப்படுவார் என்பார்கள். மட்டக்களப்பில் சில அம்மாமார் கூறியிருக்கிறார்கள். பிள்ளையான் உங்களை சிறையில் அடைத்திருக்கின்ற போது தான் வாக்குகள் நாங்கள் இட்டு வெளியே எடுத்து இருக்கின்றோம். இனியாவது அடைக்கப் போகிறார்கள்? ஏனெனில் உளவியல் ரீதியாக எம்மை யாழ்ப்பாண சக்திகளும் சவால் விடுகின்றோம் என்பதற்காககிழக்கு மாகாணத்தில் எதிர்காலத்தைப் பற்றி சிந்திக்காத சில அரசியல்வாதிகளும் எம்மை அழிக்க நினைக்கின்றார்கள். அந்த சக்திகள் எல்லாம் எமது மக்களுக்கு எதிரானவர்கள். நாம் இந்த மக்களுக்கு உண்மையாக நேர்மையாக 16 வயதில் இருந்து இன்று 50 வயது வரைக்கும் எமது பணிகளை சிறப்பாக செய்து வந்திருக்கின்றோம் அதில் நாங்கள் எங்கும் பிழை விட்டது கிடையாது. யாருக்கும் அநியாயம் செய்தது கிடையாது எவரையும் ஏமாற்றியது கிடையாது ஆனாலும் இந்த அரசியல் சூழலில் எதிர்பார்ப்புடன் இருக்கின்ற மக்களுக்கு ஆங்காங்கே இருக்கின்ற சிறு சிறு பிழைகளை வைத்துக்கொண்டு பெரிதாக உருவாக்குகின்றார்கள். ஆனால் இக்காலத்தில் பொறுப்பு மிக்க அரசியல் கட்சி ஒன்றை தலைவராக எமது பணி கிழக்கு மாகாணம் பூராகவும் விஸ்தரிக்கப்படும். அதில் ஒரு அங்கமாக இந்த தேர்தலை நான் பார்க்கின்றேன். இந்த தேர்தலில் தமிழ் மக்கள் விடுதலைப் புலிகள் கட்சியின் வெற்றி என்பது கிழக்கு தமிழர்களின் வெற்றியாகும். ஆதித்தமிழன் உறுதியாக வாழ வேண்டும் என்றால் நாங்கள் எல்லோரும் ஒன்று பட்டு கிழக்கு மாகாணத்திற்கான தனித்துவமான அரசியலை முன்னெடுக்கின்ற தமிழ் மக்கள் விடுதலை புலிக் கட்சியை பாதுகாத்து தூக்கிப் பிடித்து அதனை வெற்றி பெறச் செய்ய வேண்டும் அந்த ஆணையிலிருந்து அதிகாரத்துடன் நாங்கள் பேரம் பேச வேண்டும். அதற்கான ஒரு சந்தர்ப்பத்தை அம்பாறை வாழ் மக்கள் எமக்கு அளியுங்கள் என கேட்டுக்கொள்கிறேன் என்றார்.   https://akkinikkunchu.com/?p=298338   முதலாவது கரும்புலி கப்டன் மில்லர் என்று தெரியாத அளவுக்கு பிள்ளையான் இருக்கின்றார்!
  • Our picks

    • "சோதிடமும் அசட்டுநம்பிக்கையும்"

      தமிழர்களுக்கு நான்கு என்ற எண்ணை நிறையவே பிடிக்கும். இதைப் பார்க்கையில் சங்க காலத்திலேயே எண் சோதிடம்- (Numerology) "பித்து" வந்துவிட்டதோ என்று தோன்றுகிறது. ஆனால் சங்க காலத்துக்குப் பின்னர் தான் நூல்களையும் பாக்களையும் தொகுக்கும் வேலைகள் துவங்கின. என்ன காரணமோ தெரியவில்லை நூல்களின் பெயர்களில் 4, 40, 400, 4000 என்று நுழைத்து விட்டார்கள். நான் மணிக் கடிகை முதல் நாலாயிர திவ்யப் பிரபந்தம் வரை சர்வமும் நாலு மயம்தான் !!

      “ஆலும் வேலும் பல்லுக்குறுதி, நாலும் இரண்டும் சொல்லுக் குறுதி” என்று சொல்லுவார்கள். ஆல, வேல மரங்களை விளக்கத் தேவை இல்லை. “நாலும் இரண்டும்” என்பது வெண்பாவையும் குறள் வகைப் பாக்களையும் குறிக்கும். நம்பிக்கை தவறில்லை அது மூடநம்பிக்கை யாகமல் இருக்கும் வரை. அளவுக்கு அதிகமாக இதுபோல சிந்திக்கும் போது நம்பிக்கையே மூடநம்பிக்கைக்கு வழிவகுப்பதாக அமைகிறது!.
        • Like
      • 4 replies
    • இதை எழுத மிகவும் அயற்சியாய்த் தான் இருக்கிறது.

      ஜீவா போன்றவர்களுக்கு இந்து மதத்தை காப்பாற்ற வேண்டிய தேவை என்ன என்பதை நான் கேட்கவில்லை ஆனால் சமுத்ரா போன்றவர்களுடைய தேவையில் இருந்து மாறுபட்டதாக அது இருக்கும் என்று புரிந்துகொள்கிறேன். அது என்னுடைய புரிதல். எல்லோரும் எதோ ஒரு புரிதலின் அடிப்படையிலேயே அடுத்த அடியை எடுத்து வைக்கிறோம்.
        • Like
      • 4 replies
    • மனவலி யாத்திரை.....!

      (19.03.03 இக்கதை எழுதப்பட்டது.2001 பொங்கலின் மறுநாள் நிகழ்ந்த ஒரு சம்பவத்தின் நினைவாக பதிவிடப்பட்டது இன்று 7வருடங்கள் கழித்து பதிவிடுகிறேன்)

      அந்த 2001 பொங்கலின் மறுநாள் அவனது குரல்வழி வந்த அந்தச் செய்தி. என் உயிர் நாடிகளை இப்போதும் வலிக்கச் செய்கிறது. அது அவனுக்கும் அவனது அவர்களுக்கும் புதிதில்லைத்தான். அது அவர்களின் இலட்சியத்துக்கு இன்னும் வலுச்சேர்க்கும். ஆனால் என்னால் அழாமல் , அதைப்பற்றி எண்ணாமல் , இனிவரும் வருடங்களில் எந்தப் பொங்கலையும் கொண்டாட முடியாதபடி எனக்குள் அவனது குரலும் அவன் தந்த செய்திகளும் ஒலித்துக் கொண்டேயிருக்கும்.
      • 1 reply
    • பாலியல் சுதந்திரமின்றி பெண்விடுதலை சாத்தியமில்லை - செல்வன்


      Friday, 16 February 2007

      காதலர் தினத்தை வழக்கமான தமது அரசியல் நிலைபாடுகளை பொறுத்து அணுகும் செயலை பல்வேறு தரப்பினரும் உற்சாகமாக செய்து வருகின்றனர்.கிரீட்டிங் கார்டுகளையும், சாக்லடுகளையும் விற்க அமெரிக்க கம்பனிகள் சதி செய்வதாக கூறி காம்ரேடுகள் இதை எதிர்த்து வருகின்றனர்.அமெரிக்க கலாச்சாரத்தை திணிக்க முயற்சி நடப்பதாக கூறி சிவசேனாவினரும் இதை முழுமூச்சில் எதிர்க்கின்றனர். தமிழ்நாட்டில் பாமக ராமதாஸ் இதை கண்டித்து அறிக்கை விட்டுள்ளார். பாகிஸ்தானிலும், அரபுநாடுகளிலும் இதை எதிர்த்து பத்வாக்கள் பிறப்பிக்கப்பட்டு அதை மீறி இளைஞர்கள் இதை கொண்டாடியதாக செய்திகள் வந்துள்ளன.
      • 20 replies
    • எனக்குப் பிடித்த ஒரு சித்தர் பாடல் (எந்தச் சித்தர் என்று மறந்து விட்டேன். கட்டாயம் தேவை என்றால் சொல்லுங்கள் எனது ஓலைச் சுவடிகளை புரட்டிப்பார்த்து பின்னர் அறியத் தருகிறேன்)

      நட்ட கல்லைத் தெய்வம் என்று நாலுபுட்பம் சாத்தியே
      சுற்றி வந்து முணுமுணென்று கூறுமந்த்ரம் ஏனடா
      நட்ட கல்லும் பேசுமோ நாதன் உள்ளிருக்கையில்
      சுட்ட சட்டி தட்டுவம் கறிச்சுவை அறியுமோ?


      பொருள்:
      சூளையில் வைத்துச் சுட்டுச் செய்த மண் பாத்திரத்தில் வைக்கும் கறியின் சுவை எப்படியானது என்று அந்தப் பாத்திரத்துக்கு விளங்குமா? அது போல, எம்முள்ளே எருக்கும் இறைவனை நீ அறியாமல் ஒரு கல்லினுள் கடவுள் இருப்பதாக நம்பி வெறும் கல்லை அராதித்து வழிபடுகிறாய்.
      • 7 replies
×
×
  • Create New...

Important Information

By using this site, you agree to our Terms of Use.