Jump to content

யாழில் 10 லட்சம் ரூபாய்க்கு பிறந்தநாள் பரிசு அனுப்பிய காதலி !


Recommended Posts

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
2 hours ago, ரதி said:

எங்க தாய் மொழி தான் தமிழரின் அடையாளம் என்று சொன்னவரைக் காணோம்.
கொழும்பில் இருக்கும் தமிழ் மக்கள் பிறந்தவுடனேயே தமிழ் ,சிங்களம் கதைக்கினம். அவர்கள் தமிழர் இல்லையா?
இங்கு இருக்கும் எமது 2ம்,3ம் தலை முறைக்கு தமிழ் சுத்தமாவே கதைக்க தெரியாமல் இருக்கும் ..அவர்கள் தோல் எமது நிறத்தில் இருக்கும். அவர்கள் எந்த இனமாக பார்க்க படுவார்கள்?

தமிழ்நாட்டில் உள்ள பெரும்பான்மையை தமிழர் ஆங்கிலத்தில் பொதுவாகவே கதைக்கிறார்கள் ...அவர்கள் தமிழர்களா?

 

என்ன அக்கா இனிமேல் என்னை மென்சன் பண்ண வேண்டாம் என என் மேல் ஏரிஞ்சு விழுந்து போட்டு, இப்ப நான் சொன்னதுக்கு பதில் எழுதி, கேள்வியும் கேக்கிறியள் (என்னை கோட் பண்ணாமலே).

சரி நீங்கள் என்னை வெறுத்தாலும் நான் வெறுக்கவில்லை ஆகவே பதில் போடுகிறேன்.

———-

நீங்கள் கேட்ட கேள்விக்கு மேலதிகமாக இன்னொரு கேள்வியையும் கேட்டிருக்கலாம்.

கிளிநொச்சியில் தமிழ் தாய், தந்தைக்கு பிறந்த வாய்பேச முடியாத, காதுகேளாதவரின் இனம் என்ன?

சரி இனி பதிலுக்கு வருவோம்.

நம் இன அடையாளம் என்ன என்பது பெரிதும் நாம் எம்மை பற்றி எவ்வாறு உணர்கிறோம் என்பதில் தங்கியுள்ளது.  அடுத்து சூழ உள்ளோர் எம்மை எப்படி உணருகிறார்கள் என்பதில் உள்ளது.

தாய்மொழி (mother tongue)  வேறு, முதன்மை மொழி (primary language) வேறு. பலசமயம் இவை இரெண்டும் ஒன்றாக இருந்தாலும், எப்போதும் அப்படி  இருக்க வேண்டியதில்லை.

2 hours ago, ரதி said:

கொழும்பில் இருக்கும் தமிழ் மக்கள் பிறந்தவுடனேயே தமிழ் ,சிங்களம் கதைக்கினம். அவர்கள் தமிழர் இல்லையா?

நீங்கள் யாரும் ஞான குழந்தைகளிடம் டீல் பண்ணினீர்களா?

நானறிய யாரும் பிறந்தவுடன் இரு மொழிகளையும் கதைப்பதில்லை. ஒரு மொழியை கூட கதைப்பதில்லை.

குழந்தை வளரும் வீட்டு சூழலை பொறுத்து அதன் தாய் மொழி அடையாளம் விருத்தி அடைகிறது. 

இதுக்கு கொழும்பு போக தேவையில்லை. இங்கே லண்டனில் பிறக்கும் குழந்தைகள் இப்போ, ஆங்கிலமும், தமிழும் புழங்கும் வீட்டில்தான் பிறக்கிறன. 4 வயதில் நேர்சரி போகும் வரை பல வீடுகளில் அவர்களுக்கு இரு மொழி பரிச்சயம் ஏற்படுகிறது. அதன் பின் வீட்டுக்கு வெளியான வாழ்க்கை ஆங்கில மயப்படுகிறது.

ஆனால் அப்படி வளர்ந்த பிள்ளைகளிடம் உன் இனம் என்ன (ethnicity) என்ன என கேட்டால் தமிழ் என பதில் சட் என வரும். எவ்வளவு கொச்சையாக தமிழ் கதைத்தாலும், திறமாக ஆங்கிலம் கதைத்தாலும், ethnicity என்ன என கேட்டாலும் யாரும் English என சொல்வதில்லை. தமிழ் என்றே சொல்லுவார்கள்.

இதுதான் இன அடையாளம்.

இது எப்படி வந்தது? வளரும் போது வீட்டில் நாம் தமிழர் எமது தாய் மொழி தமிழ் என வீட்டில் சொல்லி கொடுக்கப்பட்டதாலும், அதை இந்த பிள்ளைகள் தன்னிலைகொண்டு (subjective) உணர்வதாலும் வருகிறது.

நாளை இந்த பிள்ளைகளின் பேரப்பிள்ளைகளுக்கு இது சொல்லப்படாவிடில், மொழி தொடர்பு அறுந்தே போய்விடின் - அவர்கள் தாம் தமிழர் என தன்னிலைகொண்டு உணர்வது குறைய தொடங்கும்.

அப்போ அவர்களின் தமிழ் அடையாளம் படிபடியாக இழக்கப்ப்டும் (ரியூனியன் தமிழர்). ஒரு கட்டத்தில் முழுமையாக இழக்கப்படும் (கயானா, சீ செல்ஸ், டிரினிடாட், தமிழர்).

ஆனால் வீட்டில் இந்த மொழி பேசப்பட்டால், நாம் தமிழர் என்பது சொல்லி வளர்க்கப்பட்டால் - தமிழர் அடையாளம் நூற்றாண்டுகள் தாண்டி நிலைக்கும். அம்மா, அப்பா மட்டும் தெரிந்திருந்தாலும் கூட இவர்கள் தம்மை தமிழராகவே உணர்வர் (மலேசியா, சிங்கபூர், மேற்கு). 

2 hours ago, ரதி said:

இங்கு இருக்கும் எமது 2ம்,3ம் தலை முறைக்கு தமிழ் சுத்தமாவே கதைக்க தெரியாமல் இருக்கும் ..அவர்கள் தோல் எமது நிறத்தில் இருக்கும். அவர்கள் எந்த இனமாக பார்க்க படுவார்கள்?

பிரஜா உரிமை (citizenship) : பிரிட்டிஷ்

தேசியம் (nationality) : பிரிடிஷ், இங்கிலிஷ்

பேரினம் (race): தெற்காசியர்.

இனம் (ethnicity) : தமிழர் 

தாய் மொழி (mother tongue) : தமிழ்

முதன்மை மொழி (primary language) :  ஆங்கிலம்.

சமயம் (religion): கீறிட்ட இடத்தை விரும்பிய படி நிரப்பவும்

இதுதான் இவர்களின் அடையாளங்கள்.

நாமாக வீட்டில் நீ தமிழன் என்பதை சொல்லி கொடுக்காமல் விட்டு, ஓரிரு வார்த்தை தன்னும் தமிழ் பேச முடியாமல் ஆக்கி, எமது வரலாற்று கடனை மறப்போம் ஆகில்….

அவர்கள் தன்னிலைபட்டு தம்மை தமிழராக உணர மாட்டார்கள் - ஆகவே அவர்கள் தமிழர் அல்ல.

2 hours ago, ரதி said:

தமிழ்நாட்டில் உள்ள பெரும்பான்மையை தமிழர் ஆங்கிலத்தில் பொதுவாகவே கதைக்கிறார்கள் ...அவர்கள் தமிழர்களா?

என்னது தமிழ்நாட்டில் உள்ளவர்கள் பெரும்பான்மை ஆங்கில கதைக்கிறார்களா? 🤣

ஆங்கிலம் கலந்து தமிழ் கதைத்தாலும், தாய்மொழி தமிழ், நான் தமிழன் என தன்னிலை கொண்டு உணர்ந்தால் தமிழன்.

அல்லாமல் என்னதான் மேடையில் தும்பு பறக்க தமிழ் பேசினாலும், வீட்டில் தெலுங்கை பேசி, உன் தாய் மொழி என்ன என கேட்டால் தமிழும், தெலுங்கும் என கூறினால் - அவர் தன்னிலைபட்டு தன்னை தமிழனாக உணரவில்லை என்பதே அர்த்தம் (காமாட்சி நாயுடு).

பிகு

மதம் ஒரு போதும் இன அடையாளத்தை நிறுவாது.

சிவனை முழுமுதல் கடவுளாக கொண்டதே சைவம்.

தம்மை சைவர் என அழைக்கும் பல மொழிமக்கள் இந்தியாவில் உள்ளர்.

ஆகவே மொழி, அதன் பால் வரும் தமிழன் என்ற தன்னிலை உணர்வு மட்டுமே எமக்கு மட்டும் உரித்தான, ஒரே அடையாளம். 

 

Edited by goshan_che
  • Like 5
Link to comment
Share on other sites

  • Replies 128
  • Created
  • Last Reply

Top Posters In This Topic

Top Posters In This Topic

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

பிகு 2:

இன்னொரு திரியில் என்ன இருந்தாலும் நமது அடையாளம் சிறிலங்கன் என சொல்லி இருந்தீர்கள். 

சிறிலங்கன் என்பது பிரஜாவுரிமை, தேசியம்.

நீங்கள் வேறு நாட்டின் பிரஜாவுரிமை எடுத்த கணமே இலங்கை பிரஜாவுரிமை உங்களிடம் இருந்து தானியங்கியாக பறிக்கபடும் ( இரெட்டை குடியுரிமை கோராதவிடத்து).

நீங்கள் தன்னிலையாக விரும்பினால் சிறிலங்கனே எனது தேசியம் என நீங்கள் உணரலாம்.

ஆனால் இது கட்டாயம் இல்லை.

ஒரு புலம்பெயர் தமிழராக:

பிரஜா உரிமை : பிரிடிஷ்

தேசியம்: பிரிடிஷ், இங்கிலிஷ்

இனம்: தமிழ்

என்பதோடு நிறுத்தி கொள்ளலாம்.

அண்மையில் கூட குடிசன கணக்கெடுப்பில் சிறிலங்கன் என போடாமல், தமிழ் என போடவேண்டும் என்ற மிக நியாமான கோரிக்கை எழுந்தது.

 

 

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

அன்று தொடக்கம் இன்று வரைக்கும் மதம் மாறுபவர்கள் பக்தி முத்தி வெடிக்கும் நிலையில் மதம் மாறவில்லை. எல்லாம் பொருளாதார/வேலை நிமித்தம் காரணமாக மட்டுமே.😎

 

  • Like 1
Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
3 hours ago, குமாரசாமி said:

அன்று தொடக்கம் இன்று வரைக்கும் மதம் மாறுபவர்கள் பக்தி முத்தி வெடிக்கும் நிலையில் மதம் மாறவில்லை. எல்லாம் பொருளாதார/வேலை நிமித்தம் காரணமாக மட்டுமே.😎

 

எல்லரையும் சொல்ல முடியாது. ஒவ்வொருவருக்கு அவரவர் அளவில் காரணங்கள் இருக்கும்.

சிலருக்கு பொருளாதாரம்,

சிலருக்கு இப்போ இருக்கும் சமூக தளைகளில் இருந்து விடுதலை,

சிலருக்கு காதல்,

சிலருக்கு இப்போ இருக்கும் மதத்தில் நம்பிக்கை அற்று போதல்,

சிலருக்கு ஆற்றொணா துயரத்தில் இருந்து ஆறுதல்,

இப்படி ஒன்று அல்லது பல காரணங்களின் கூட்டாக இருக்கலாம்.

 

Link to comment
Share on other sites




  • Tell a friend

    Love கருத்துக்களம்? Tell a friend!
  • Topics

  • Posts

    • சின்ன கரெக்சன் நான் ஒருபோதும் பிள்ளையானுக்கு வாக்களிக்கவில்லை, கருணாவுக்கு வாக்களித்தேன் ஆனால் கருணா  வெல்லவில்லை, வென்றவர்களே வெத்து வேட்டு எனும் போது வெல்லாத கருணாவை நான் கேள்வி கேட்க முடியாது. கிழக்கில் கூத்தமைப்பு விட்ட  பிழை மகாபிழை, அது எப்படி தமிழர்களிடம் இருந்து மகாண சபையை சாணக்கியத்தனமாக புடுங்கினோம் பார்த்தீர்களா என்று முஸ்லிம்களை அடுத்தடுத்த தேர்தலில் கொக்கரிக்க வைத்த பிழை
    • ஈழத்தமிழர்கள் பலரே மறந்துகொண்டும் போகும் ஒரு தலைவனை அவன் தத்துவத்தை வெல்வம் தோற்பம் என்பதற்கு அப்பால் மக்களிடம் விதைத்து பரப்பி முளைவிட செய்துகொண்டிருக்கும் சீமானுக்கு.. சீமான் வெல்லாமல் போகலாம் அவன் தமிழகத்தில் விதைப்பது ஈழத்தில் எங்கள் தலைவன் விதைத்தது.. தமிழ் தேசியம்.. அந்த தமிழ் தேசியத்தை மக்களிடம் செல்வாக்கு பெற்ற விஜய் போன்றவர்கள்கூட உச்சரிக்கவைத்த முன்னத்தி ஏர் சீமானுக்கு… இனிய அகவை தின வாழ்த்துக்கள்.. சீமான் பாடியதில் எனக்கு மிகப்பிடித்தது👇 விதைத்துக்கொண்டிருங்கள்.. இன்று விஜைபோல் இன்னும் பல விருட்சங்கள் தமிழ்தேசியத்தை பேசட்டும்..🙏
    • இல்லை உங்கள் எடுகோளே பிழை. 1. நீங்கள் ஏதோ கூட்டமைப்பு கிழக்கில் மொக்குத்தனம் பண்ணியமைக்கு அவர்கள் யாழ்பாணத்தவர் என்பதுதான் காரணம் என்பது போலவும். கிழக்கை மட்டும் அவர்கள் கைவிட்டது போலவும் கதை சொல்கிறீர்கள். இது ஒரு பொய்யாய கதையாடல். False narrative 2. கிழக்கில் என்ன பிழை விட்டதோ அதைத்தான் வடக்கிலும் கூட்டமைப்பு விட்டது.  இதில் பிரதேச வஞ்சிப்பு இல்லை. எங்கும் அவர்களுக்கு சுயநலனே பிரதானம். கூட்டமைப்பு மட்டும் அல்ல, சைக்கிள், விக்கி, சங்கு எல்லா கோமாளிகளும்தான். 3. கிழக்கில் கருணா பிள்ளையான் போல வடக்கில் டக்லஸ், கேபி. 4. எவராவது வந்து என்னிடம் எனக்கு வடக்கில் தேசிய கட்சிகள் மீது நம்பிக்கை போய்விட்டது ஆகவே நான் டக்லசை ஆதரிக்க போகிறேன் என்றாலும் என் பதில் மேலே உங்களுக்கு சொன்னதுதான். 5. தேசிய கொள்கையை வரித்து கொண்ட எவரும், விலகி இருக்கலாம், புதியதாக அருச்சுனாவோ, கிருஸ்ணாவோ எவரையும் கொண்டு வர முயற்சிக்கலாம், அருண் தம்பிமுத்து, அங்கயனோடு கூடப்போகலாம், ஆனால் டக்லஸ், கருணா, பிள்ளையான்….இல்லை. அது அடிப்படை கொள்கை விளக்க கோளாறு என்பதைதான் காட்டுகிறது. 6. என்னை பொறுத்தவரை தமிழ்நாட்டு அரசியல் வேறு, ஈழ அரசியல் வேறு. சீமானை நான் ஏன் எதிர்கிறேன் என்பதற்கு யாழ் முழுவதும் நான் கூறிய விளக்கம் உள்ளது. 7. இதில் சோகம் என்னவெண்டால் யாழில் எல்லாரையும் புரொக்சி,  தேசிக்காயென. நக்கலாக என கூறி விட்டு, கடைசியில் நீங்களே பிள்ளையான், கருணா ஒரு ஆணியையும் புடுங்கவில்லை என்றதும். இப்போ அது சும்மா டிரை பண்ணி பார்த்தோம் என கதை விடுகிறீர்கள். பிள்ளையானும், கருணாவும் முஸ்லிம்களை, சிங்களவரை எதிர்த்து கல்முனை, மேய்ச்சல் தரை எதிலும் ஒரு சிறு தீர்வையாவது பெற்று தருவார்கள் என தாமும் நம்பி, ஏனையோரையும் நம்ப வைத்தோர் - ஒன்றில் தெரிந்தே பொய் கூறினர். அல்லது அடி முட்டாள்.
    • செவிட்டு நுளம்புகளாயிருந்திருக்கும்.  🤣 அதனைத் தொடர்ந்திருந்தால, தற்போதைய நிலையில்  Sri Lankan Elon Musk என்று புகழப்பட்டிடுப்பீர்கள்.  ☹️
    • அது தான் பிரச்சினை நீங்கள் அடுத்தவன் பெட் ரூமில் எட்டிப் பார்த்து கண்ணகி 2.0 வை வைத்து தேசியத்தை தேட நாங்களோ யாழில் 90 வீதம் மாவீரர், கொழும்பில் புலிகளுக்கும் எமக்கும் சம்பந்தமில்லை, புலிகள் பயங்கரவாதிகள், புலிகள் இனச்சுத்திகரிப்பு செய்தார்கள் என்பவர்களிடமும் தான் தேசியத்தை தேடுகிறோம். கருணா தேசியத்தலைவரை மதிக்கிறேன் என்று துணிந்து பெயரளவிலாவது சொன்னான். வாசகர்களுக்கு தெரியும் சீமான் கூத்தமைப்பை விட எவ்வளவு திறமென்று. அட நானே சொல்கிறேனே 2009 இலிருந்து வாத்திமார் Promote பண்ணிய அக்மார்க் கூத்தமைப்பு தான் என்னை கருணாவுக்கு வோட்டு போட வைத்ததென்று. கூத்தமைப்பு மட்டும் இல்லாதிருந்தால் கருணாவுக்கு அரசியலே இல்லை. என்னை நம்பாட்டில் நீங்க நசீரிடம் கேட்கலாம், தாத்தாவை நினைத்து கண்ணீர் வடிப்பார். அந்தக் காலம் அப்போ ஊரிலிருந்து சும்மா புழுகிக் புழங்காகிதமடைந்து கோடிஸ்வரனுக்கு வாக்களித்த வசந்தன் கோ காலம்.  அண்ணை கிழக்கு மாகாணசபையை முஸ்லிம்களிடம் கொடுத்துவிட்டு பக்கோடா  சாப்பிட்டதால் சொருகப்பட்ட நேந்திர பழத்தின் கனதி கிழக்கு மாகாணத்தான் எனக்குத்தான் தெரியும் தவிர யு.கே. சிட்டிசனுக்கு தெரியாது கண்டியளோ..?
  • Our picks

    • "சோதிடமும் அசட்டுநம்பிக்கையும்"

      தமிழர்களுக்கு நான்கு என்ற எண்ணை நிறையவே பிடிக்கும். இதைப் பார்க்கையில் சங்க காலத்திலேயே எண் சோதிடம்- (Numerology) "பித்து" வந்துவிட்டதோ என்று தோன்றுகிறது. ஆனால் சங்க காலத்துக்குப் பின்னர் தான் நூல்களையும் பாக்களையும் தொகுக்கும் வேலைகள் துவங்கின. என்ன காரணமோ தெரியவில்லை நூல்களின் பெயர்களில் 4, 40, 400, 4000 என்று நுழைத்து விட்டார்கள். நான் மணிக் கடிகை முதல் நாலாயிர திவ்யப் பிரபந்தம் வரை சர்வமும் நாலு மயம்தான் !!

      “ஆலும் வேலும் பல்லுக்குறுதி, நாலும் இரண்டும் சொல்லுக் குறுதி” என்று சொல்லுவார்கள். ஆல, வேல மரங்களை விளக்கத் தேவை இல்லை. “நாலும் இரண்டும்” என்பது வெண்பாவையும் குறள் வகைப் பாக்களையும் குறிக்கும். நம்பிக்கை தவறில்லை அது மூடநம்பிக்கை யாகமல் இருக்கும் வரை. அளவுக்கு அதிகமாக இதுபோல சிந்திக்கும் போது நம்பிக்கையே மூடநம்பிக்கைக்கு வழிவகுப்பதாக அமைகிறது!.
        • Like
      • 4 replies
    • இதை எழுத மிகவும் அயற்சியாய்த் தான் இருக்கிறது.

      ஜீவா போன்றவர்களுக்கு இந்து மதத்தை காப்பாற்ற வேண்டிய தேவை என்ன என்பதை நான் கேட்கவில்லை ஆனால் சமுத்ரா போன்றவர்களுடைய தேவையில் இருந்து மாறுபட்டதாக அது இருக்கும் என்று புரிந்துகொள்கிறேன். அது என்னுடைய புரிதல். எல்லோரும் எதோ ஒரு புரிதலின் அடிப்படையிலேயே அடுத்த அடியை எடுத்து வைக்கிறோம்.
        • Like
      • 4 replies
    • மனவலி யாத்திரை.....!

      (19.03.03 இக்கதை எழுதப்பட்டது.2001 பொங்கலின் மறுநாள் நிகழ்ந்த ஒரு சம்பவத்தின் நினைவாக பதிவிடப்பட்டது இன்று 7வருடங்கள் கழித்து பதிவிடுகிறேன்)

      அந்த 2001 பொங்கலின் மறுநாள் அவனது குரல்வழி வந்த அந்தச் செய்தி. என் உயிர் நாடிகளை இப்போதும் வலிக்கச் செய்கிறது. அது அவனுக்கும் அவனது அவர்களுக்கும் புதிதில்லைத்தான். அது அவர்களின் இலட்சியத்துக்கு இன்னும் வலுச்சேர்க்கும். ஆனால் என்னால் அழாமல் , அதைப்பற்றி எண்ணாமல் , இனிவரும் வருடங்களில் எந்தப் பொங்கலையும் கொண்டாட முடியாதபடி எனக்குள் அவனது குரலும் அவன் தந்த செய்திகளும் ஒலித்துக் கொண்டேயிருக்கும்.
      • 1 reply
    • பாலியல் சுதந்திரமின்றி பெண்விடுதலை சாத்தியமில்லை - செல்வன்


      Friday, 16 February 2007

      காதலர் தினத்தை வழக்கமான தமது அரசியல் நிலைபாடுகளை பொறுத்து அணுகும் செயலை பல்வேறு தரப்பினரும் உற்சாகமாக செய்து வருகின்றனர்.கிரீட்டிங் கார்டுகளையும், சாக்லடுகளையும் விற்க அமெரிக்க கம்பனிகள் சதி செய்வதாக கூறி காம்ரேடுகள் இதை எதிர்த்து வருகின்றனர்.அமெரிக்க கலாச்சாரத்தை திணிக்க முயற்சி நடப்பதாக கூறி சிவசேனாவினரும் இதை முழுமூச்சில் எதிர்க்கின்றனர். தமிழ்நாட்டில் பாமக ராமதாஸ் இதை கண்டித்து அறிக்கை விட்டுள்ளார். பாகிஸ்தானிலும், அரபுநாடுகளிலும் இதை எதிர்த்து பத்வாக்கள் பிறப்பிக்கப்பட்டு அதை மீறி இளைஞர்கள் இதை கொண்டாடியதாக செய்திகள் வந்துள்ளன.
      • 20 replies
    • எனக்குப் பிடித்த ஒரு சித்தர் பாடல் (எந்தச் சித்தர் என்று மறந்து விட்டேன். கட்டாயம் தேவை என்றால் சொல்லுங்கள் எனது ஓலைச் சுவடிகளை புரட்டிப்பார்த்து பின்னர் அறியத் தருகிறேன்)

      நட்ட கல்லைத் தெய்வம் என்று நாலுபுட்பம் சாத்தியே
      சுற்றி வந்து முணுமுணென்று கூறுமந்த்ரம் ஏனடா
      நட்ட கல்லும் பேசுமோ நாதன் உள்ளிருக்கையில்
      சுட்ட சட்டி தட்டுவம் கறிச்சுவை அறியுமோ?


      பொருள்:
      சூளையில் வைத்துச் சுட்டுச் செய்த மண் பாத்திரத்தில் வைக்கும் கறியின் சுவை எப்படியானது என்று அந்தப் பாத்திரத்துக்கு விளங்குமா? அது போல, எம்முள்ளே எருக்கும் இறைவனை நீ அறியாமல் ஒரு கல்லினுள் கடவுள் இருப்பதாக நம்பி வெறும் கல்லை அராதித்து வழிபடுகிறாய்.
      • 7 replies
×
×
  • Create New...

Important Information

By using this site, you agree to our Terms of Use.