Jump to content

இலக்கை நோக்கி - T. கோபிசங்கர்


Recommended Posts

இலக்கை நோக்கி 

பெலரூஸ் December 2022

மைக்கின்டை சுருட்டை பாதி வாங்கிப் பத்தின அன்ரனோவ் கண்ணை telescope இல இருந்து எடுக்காம சுத்திப் பாத்துக்கொண்டிருந்தான். அதை வாயில் வைக்க முதல் காட்டுப்பக்கம் வந்த சலசலப்பு என்ன எண்டு பாக்க பெரிய focus light ஐத் திருப்ப , “உது கரடி தான்” எண்டு மைக் சொல்ல , “இல்லை இந்த நேரம் கரடி திரியாது , அதோட இது மரத்தின்டையோ , கிளையின்டயோ சலசலப்பு இல்லை நிலத்தோட வாறது” எண்டு சொல்லித் திருப்பியிம் பாத்திட்டு ஒண்டையும் காணேல்லை எண்டு போட்டு கடைசியா ரெண்டு தரம் நல்லா உள்ள இழுத்து நெஞ்சு முட்ட நிறைச்சு வைச்சு மூச்சைக் கொஞ்சம் கொஞ்சமா வெளீல மூக்கால விட்டிட்டு, கடைசிக் காத்தோட காறி எச்சிலைத் துப்பீட்டு ஒரு chewing gum ஐ வாயில போட்டான். 

Al jazeera news ஆரோ ஒருத்தர் “அமெரிக்காவின் நாடகம் இந்த Ukraine war” எண்டு போட்டதை பாக்காம அடுத்த நியூஸைப் பாத்துச் சிரிக்கத் தொடங்கினான் ; இந்தமுறை இங்கிலாந்தில் வெள்ளை கிறிஸ்மஸ் வர வாயப்பு எண்ட நியூசைப் பாத்து, இனியும் அடக்கேலாது இல்லாட்டி வெடிச்சிடும் எண்டதால அன்ரனோவ் கண்காணிப்புக் கோபுரத்தில இருந்து இறங்கி வந்து குதிச்சால் மூண்டடிக்கு பனி மூடி இருந்திச்சுது. 

பக்கத்தில இருந்த mobile கக்கூசுக்க போய் கடமையை முடிச்சிட்டு திருப்பியும் ஏறத் தொடங்கினான். இப்பிடி எல்லையில நிக்கிறதுக்கு பேசாம நேர சண்டைக்குப் போய் செத்தாலும் பரவாயில்லை எண்டு யோசிச்சுக் கொண்டே ஏற எங்கயோ ஒரு ஓநாய் ஊளையிட்டது. Drone attack எண்டு ஒரு பக்கம் வளந்தாலும் இந்த எல்லைப் பாதுகாப்புக்கு ரெண்டாம் உலக யுத்தம் மாதிரி முள்ளுக்கம்பி வேலி, காவல் கோபுரம் , focus light தான் . ஆனால் நல்ல night vision goggles, M 82 sniper, focusing lunar lights இருந்தும் ஒவ்வொரு தரமும் மூத்திரத்துக்கு ஏறி இறங்க வேண்டி இருக்கு இந்தக் குளிருக்க எண்டு புறுபுறுத்த படி திருப்பியும் focus light ஐ auto rotation இல விட்டிட்டு அடுத்த சுருட்டைத் தேடினான். 

முல்லைத்தீவு ஜூன் 2022

“இந்த முடிவு தற்கொலை மாதிரி, யோசிச்சு செய்யுங்கோ” எண்டு ஆரோ சொன்னதையும் தாண்டி எதிர்காலம் மனிசி பிள்ளையெல்லாம் கண்ணைவிட்டுப் போகாம இருக்கேக்க எடுத்த முடிவு தான் இது . “எப்பிடியாவது செய்யோணும் எவ்வளவு காலம் தான் இப்பிடி இருக்கிறது எங்களுக்கு ஒரு விடிவு காலம் வர வேண்டும் எண்டால் இந்த முடிவை நான் எடுக்கவேண்டும்” எண்டு தீர்மானிச்சுத் தான் போக சம்மதிச்சனான் என்றான் கரன். 

“ அண்ணை பிளான் எல்லாம் ரெடி,சொன்னபடி செய்யுங்கோ ஒண்டுக்கும் பயப்பிட வேண்டாம் , மற்ற ஆக்களை கொழும்பில் சந்திக்கலாம்” எண்டான் வந்தவன். பாதுகாப்புக் காரணங்களுக்காக ஆர் மற்ற ஆக்கள் எண்டு சொல்லேல்லை. “கொழும்பில உங்களை ஒரு வீட்டில தங்க வைப்பம் என்டை வேலை இது மட்டும் தான் அங்க வேற ஒராள் சந்திப்பார்” எண்டு சொல்லீட்டு தேவையான பேப்பரை எல்லாம் குடுத்திட்டுப் போனார். 

பெலரூஸ் December 2022

ஒரு ஓநாய் எண்டு பாத்தால் ரெண்டு மூண்டு சத்தம் போட , “ இண்டைக்கு இதுகளுக்கு குளுமாடு ஒண்டு மாட்டீட்டுப் போல” எண்டு மைக் சொன்னதை கவனிக்காம சினைப்பரை load பண்ணி light ஐ ஒரே பக்கமாத் திருப்பி நிப்பாட்டி ஏதோ நடக்கப் போகுது எண்டு உள்ளுணர்வு சொன்னதுக்கு மதிப்புக் குடுத்து உத்துப் பாத்தபடி நிண்டான் அன்ரனோவ் . அண்மைக்காலமாக ஊடுருவல் இந்தப் பக்கமாத்தான் நடக்குது எண்ட தகவல் பெலரூஸ் முப்படையின் மேலிடத்துக்கு வர , இதுக்கு best sniper ஆள் தேவை எண்டு தான் அன்ரனோவ் இங்கு இடம் மாறி அனுப்பப்பட்டவன். 

விடிய நாலு மணி ,நாயும் பேயும் கூட நித்திரையா இருக்கேக்க , telescope இல இருந்து எடுக்காத கண்ணை கூர்மையாக்கினான் அன்ரனோவ். ஊர்ந்து வாற ஒரு உருவத்தைப் பாத்து . உடனே மைக்கை எழுப்ப அவன் அரைத் தூக்கத்தில சுட வெளிக்கிட வேண்டாம் எண்ட அன்ரனோவ், எவனையாவது பலிக்கடாவா முன்னுக்கு அனுப்பி சூடு விழுந்தா direction ஐ மாத்தி மற்றவங்கள் தப்பீடுவாங்கள் எண்ட படியால் சுடாமல் கிட்ட வரவிட்டு இறங்கிப் போய் பிடிப்பம் எண்டு முடிவு பண்ணீட்டு இறங்கி மூண்டடி பனிக்குள்ளால இழுத்து இழுத்து நடந்து போனான். அசைஞ்ச உருவம் அப்பிடியே நிக்க லோட்பண்ணின பிஸ்டலோட கிட்டப் போய் பாத்தவன் shock ஆகினான்.

முல்லைத்தீவு November 2022

இரகசியாமாப் போங்கோ எண்டு சொன்ன படியால் இரவு மனிசி பிள்ளைகளோட ஒண்டாப் படுத்திட்டு , விடியப் பிள்ளைகள் எழும்ப முதல் அழத் தொடங்கின மனிசீன்டை முகத்தைப் பாக்காமல் ஒருத்தருக்கும் சொல்ல வேண்டாம் எண்டு இறுக்கிச் சொல்லீட்டு ரெண்டு உடுப்போட ஒரு பையைக் கொண்டு போனான். கொழும்பு பஸ்ஸில ஏறி ஜா-எல வில இறங்கி வீடு தேடிப் போனா ஏற்கனவே மிச்ச ஆறு பேரும் வந்திருந்திச்சினம் . அறிமுகத்தோட கொஞ்சமாக் கதைச்சிட்டு எப்ப வெளிக்கிடிறது எண்டு பாத்துக்கொண்டிருந்தம். 

ரெண்டு நாளா நேரத்துக்கு நேரம் சாப்பாடு வந்திச்சுது வெளீல ஒருத்தரும் போகேல்லை. என்ன செய்யப் போறம் எண்டு தெரிஞ்சாலும் எப்பிடி எண்ட பிளான் தெளிவா இல்லை . இருந்த ஆறில ரெண்டு வாடல் 18 வயது தான் இருக்கும் எண்டாலும் எங்களோடு சேர்ந்திருந்திச்சுது. இண்டைக்கு இரவு எண்டு சொன்னவன்டை கதையை நம்பி மூண்டு இரவு இருந்து பாத்தம் . வந்த வாடல் ஒண்டு “எனக்குப் பயமா இருக்கு நான் அம்மாட்டைப் போப்போறன்” எண்டு ஓடீட்டுது . 

வெளீல ஆக்கள் இருக்கிற மாதிரி காட்ட வேண்டாம் எண்டு சொன்னதால சமைச்சுக்கூட சாப்பிடிறேல்லை. ரெண்டு கிழமையால வந்தவன் தேவையான உடுப்பு , போற map , location காட்ட GPS phone எல்லாம் கொண்டு வந்து தர இரவுப் பயணம் உறுதியானது. இனி சாப்பாடு எப்பிடியோ தெரியாது எண்டு போட்டு கொத்து வாங்கிச்சாப்பிட்டிட்டு வெளிக்கிட்டம். நீங்கள் எல்லாரும் ஒண்டாப் போகாதேங்கோ ரெண்டு குறூப்பாய் போய் அங்கால திருப்பி ஒண்டாச் சேந்து போங்கோ எண்டு சொல்ல, சூசையப்பரையும் வைரவரையும் துணைக்கு கூப்பிட்டிட்டு வெளிக்கிட்டம். 

Belarus 2022

மைக் தலைமையகத்துக்கு பிரச்சினையை அறிவிக்க அந்த இடம் திடீரெண்டு busy ஆகிச்சுது. ராணுவம் மட்டும் வந்து சேந்து நிலமையைப் பாத்து அம்புலன்ஸ் ஒண்டைக் கூப்பிட்டது. தன்னைக் கண்டு பிடிச்ச அன்ரனோவை கண்டதும் கண்மட்டும் ஒளிக்க தன்டை உடம்பில உயிர் மட்டும் எப்பிடி ஒட்டி இருக்குது எண்டு விளங்காமல் அவன் மயக்கமானான். . “அம்மா , ஈழம் , தமிழ்” எண்டு அவன் கதைக்கிற பாசை விளங்காமல் அன்ரனோவ் முழிச்சான். அப்பிடியே மயக்காமனவனை அம்புலன்ஸ் கொண்டு போக , தான் சுடாமல் விட்டது நல்லதே எண்ட நெச்ச அன்ரனோவ் வேலை முடிஞ்சு வெளிக்கிட்டான் பிறகொருக்கா அவனைப் போய் ஆஸ்பத்திரீல பாக்கோணும் எண்ட நினைப்போட. 

யாழப்பாணம் May 2023

வழமை போல இந்த மாதமும் சுண்டுக்குளி ஜெய்ப்பூர் நிறுவனத்தில செயற்கை கை கால் தேவைப்படிற நோயாளிகளைப் பாக்கப் போன எனக்கு , “சேர் ஒரு special patient, இவருக்கு என்னவும் செய்ய ஏலாதா” எண்ட ஏக்கத்தோட வேலை செய்யிறாக்கள் கொண்டந்து காட்டிச்சினம். வந்து பாத்தா , “ பெலாரூஸ் , அன்ரனோவ் , பிரான்ஸ், வேலை” எண்டு அடிக்கடி சொன்னபடி படுத்திருந்தான் கரன். 

ஊரெல்லாம் கடன் வாங்கி, இருந்த ஒரே பட்டறையையும் ஈடு வைச்சுப் பிரான்சுக்கு போகிற ஆசையில வெளிக்கிட்டு இப்ப ரெண்டு கையும் இல்லாமல் காலும் இல்லாமல் திரும்பின கரனின் கதையைக் கேட்டு ஏற்பட்ட பரிதாபம் அவன் மேலயா இல்லை அவனை மாதிரி இன்னும் போக இருக்கிற ஆக்கள் மேலயா எண்டு தெரியேல்லை.

“பெலரூஸ் நகரில் பனியில் உறைந்து ஐந்து தமிழர் மரணம் , ஒருவர் ஆபத்தான நிலையில் வைத்தியசாலையில் ” எண்ட செய்தி போட்டிருந்த பேப்பரை ஒருத்தரும் பாத்ததாத் தெரியேல்லை. ஏனெண்டால் அடுத்த கிழமை பிரான்ஸ் போக அடகு வைக்க நகையைச் சுத்திக் கொண்டு போன இன்னொரு கரனின் கையில் இந்தச் செய்தியுடன் இருந்த அந்தப் பேப்பர் அடகு கடை குப்பைக்குள் எறியப்பட்டிருந்தது.  

Dr. T. கோபிசங்கர்

யாழப்பாணம்

  • Like 1
  • Thanks 1
  • Sad 1
Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
1 hour ago, நிழலி said:

அண்ணை பிளான் எல்லாம் ரெடி,சொன்னபடி செய்யுங்கோ ஒண்டுக்கும் பயப்பிட வேண்டாம் , மற்ற ஆக்களை கொழும்பில் சந்திக்கலாம்

கதை வேற மாதிரி என்று நினைத்தால்… ம் இதுவும் ஒரு போராட்டம்தான். Dr. கோபிசங்கருக்கு வாழ்த்துகள்

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

எப்பிடி வெளிநாடு போகலாம் எனத் தவிப்போடு பலர்!

Link to comment
Share on other sites



  • Tell a friend

    Love கருத்துக்களம்? Tell a friend!
  • Similar Content

  • Topics

  • Posts

    • ஆடும் பெண்களை அவர் மேளக்காரர் என்று அழைக்கவில்லை, சகாக்கள் என்று. அனால் இது பதியப்பட்டது, ஏறத்தாழ 75 - 100 வருடங்களின் பின். தடை செய்தது அங்கியேயராக இருக்க கூடும், பல சீர்திருத்தங்களை கொண்டுவந்ததாக இருக்கிறது. (மற்றது, ஆங்கிலேயர் அவர்களின் புரிதலில் பதிந்து இருப்பது; இலங்கை தமிழர்களை மலபார், மற்றும் முஸ்லிம்களை moors என்ரூ குறித்து போல.) அவர் இரு பகுதியையும் (ஆடும் பெண்கள், மேளக்காரர்) ஒரே மக்கள் கூட்டம் என்று அவரின் விளக்கம், அவர்கள் ஒன்றோடு ஒன்றாக தொழில் செய்வதால். கோயில்கள் பெரும்பணம் புழங்கும் இடமாக இருந்தன, மற்றது காலம் செல்ல மேளக்காரருடனும் உறவு வைத்து இருக்கலாம். அனல், நடந்தது சுருக்கமாக சொல்லியது, ஏனெனி அவர்களின்  விபச்சார அடையாளதை மறைப்பதற்கு ( கோயிலில் பிராமணர் பாதுகாப்பில் இருக்கும் வரையும் அது  விபச்சாரமாக நோக்கப்படவில்லை, பிராமணர் அவர்களை பெண் தெய்வமாக மட்டும் பாவித்தது என்பது நம்பக்கூடியது ஒன்றல்ல)     அப்படி ஒரு பிரிவு உருவாகியதை ஆங்கிலேயர் அறியாமல் இருந்து இருக்கலாம்.  70 - 80 ஆய்வுகளில் தான்  இந்த விடயம்  வெளியில் தெரிய வருகிறது,  ஆய்வு செய்தவர், ஏறத்தாழ மொத்தமாக 12-14 மாதங்கள், வேறு வேறு காலங்களில் அவர்களுடன் அவர்கள் வீட்டில் தங்கியிந்து தான் ஆய்வு நடந்தது.
    • என் கேள்விக்கு உண்மையைக் கூறுங்கள் என்றே உறவுகள் அனேகர் பதில் பதிந்திருந்தார்கள், அதிலிருந்து யாழ்உறவுகளிடம் உறைந்துள்ள பொய்யற்ற உள்ளங்களும் வெளிப்படுகிறது, இருந்தும் உண்மை சுடும் என்பதால் என்பேரன் சூடுதாங்கும் பருவம்வந்தபின் அறிந்துகொள்ளட்டும் என்று மனதைத் தேற்றிக்கொண்டேன்.  ‘உண்மையில் நான் பொருள்தேடி வரவில்லை, காகித ஆலையில் கண்காணிப்பாளர் பதவியில் இருந்த எனக்கு வழங்கப்பட்ட சம்பளமே வாழ்கை நடாத்தப் போதுமானது, சிங்ளப் பாடத்தில் தேர்ச்சி பெறவேண்டும் என்று எழுதப்படாத சட்டம் என்பதவி உயர்வைத் தடுத்தது. தொழிலநுட்ப அறிவு குறைந்தவர்களாக மற்றவர்களால் நோக்கப்பட்ட, என் அதிகாரத்தின்கீழ் வேலைபார்த்த சில சிங்களரும், சிங்களமொழி தேர்ச்சி பெற்றவர்களும் என்னை அதிகாரம் செய்யும் நிலை ஏற்படுவதை யேர்மனியில் உள்ள என்நண்பனும் அறிந்து அங்கு வரும்படி அழைத்தார்.  இனக்கலவரம் என்ற பெயரில் தமிழினம் அழிக்கப்பட்ட ஒவ்வொரு கலவரத்திலும் அகப்பட்டு மயிரிழையில் உயிர்தப்பிய அனுபவங்கள் மனதில் பயத்தையும் சோர்வையும் ஏற்படுத்தி புலம்பெயரும் முடிவை உறுதிப்படுத்தியது. அங்செல்வதற்கு எனக்கு அனுகூலமாகி உதவிய நிகழ்வுகளை இப்போது நினைத்தாலும் ஆச்சரியமாக உள்ளது. சிறிது காலத்தில் பிறந்தமண் திரும்ப எண்ணிய வேளை 83 கலவரம் என் குடும்பத்தை புலம்பெயரவைத்து என்னுடன் வந்து இணையும்  நிலையை ஏற்படுத்தியது. சென்ற மாதம் எங்கள் மூத்த பேத்தியுடன் நானும் மனைவியும் பிறந்தமண் சென்றிருந்தோம், அங்குள்ள இயற்கை நிகழ்வுகளை பேத்தி வீடியோ படம்பிடித்து பதிவுசெய்திருந்தார், மரங்களில் தொங்கும் கனிகளை அணில்கள் இரு கைகள்போன்ற கால்களால்  ஏந்திக் கடிப்பதையும், பறவைகள் கொத்தி உண்பதையும் அவற்றைத் துரத்த அவை பயந்து ஓடிப் பறப்பதையும், காயப்போட்ட வத்தல்களை கொத்தவரும் கோழி மற்றும் அதன் குஞ்சுகளை பெரியம்மா விரட்டுவதையும், கடற்கரையில் அலைகள் வரும்போது சிறுவர்கள் ஓடுவதையும், அலைகள் பின்வாங்கும்போது அவர்கள் அவற்றைத் துரத்திச் செல்வதையும் திரும்பத் திரும்ப போட்டுப் பார்த்துத் துள்ளி ரசித்தாராம். இங்கு இவைபோன்ற காட்சிகள் காண்பதற்கு இல்லையே என்ற ஆதங்கம் “சிறீ லங்காவைவிட்டு யேர்மனிக்கு எங்களை ஏன் கூட்டிவந்தீர்கள்” என்ற கேள்வியை கேட்கவைத்துள்ளதுபோல் தெரிகிறது. இன்றைய நவீன தொழில்நுட்ப உலகில் சிறிசுகளின் கேள்விகளுக்குப் பதில்கூற முடியாது பெரிசுகள் முழிப்பது ஒன்றும் புதுமையல்ல.🤔😳  
    • 1980ம் ஆண்டுகளில் கூட சின்ன மேளம் என்று சொல்வது இலங்கையில் இருந்தது. 1980ம் ஆண்டுகளில் வருடம் தோறும் என்னுடைய ஊர் இந்திரவிழாவில் இப்படியான பெயரில் ஒரு குழுவினர் வந்து நடனம் ஆடுவார்கள். இருவர் தான் மேடையில் இருப்பார்கள், ஆனால் குழுவில் பலர் இருந்தனர். இந்தப் பெயரே ஏறக்குறைய ஒரு வசவுச்சொல் ஆகவே பிறநாட்களில் பயன்பட்டது. அசோகமித்ரனின் 'புலிக்கலைஞன்' சிறுகதையை எப்போது வாசித்தாலும், ஊரில் இடம்பெற்ற இந்த நடன நிகழ்வுகள் மனதில் வந்து வாட்டும். சமீபத்தில் 'ஜமா' என்றொரு திரைப்படம் பார்த்தேன். அந்த திரைப்படம் பற்றிய எந்த தகவலும் தெரியாமலேயே தான் பார்த்தேன். கலைகளால் மீட்சியா அல்லது அதுவே சிலருக்கு ஒரு பெரும் துன்பமாக முடிகின்றதா என்ற குழப்பம் இன்னும் கூடியது.  
    • மிக்க மகிழ்ச்சி!   தம்பதிகளுக்கு யாழ் கள நல்லுள்ளங்களின் வாழ்த்துக்களையும் தெரிவித்து விடுங்கள். 
    • நாடு இருக்கும் நிலையில்... ஒரு வீட்டிற்கு சமைக்க,  16 சமையல்காரரை கேட்டால்... அப்படித்தானே நினைப்பார்கள். 😂
  • Our picks

    • "சோதிடமும் அசட்டுநம்பிக்கையும்"

      தமிழர்களுக்கு நான்கு என்ற எண்ணை நிறையவே பிடிக்கும். இதைப் பார்க்கையில் சங்க காலத்திலேயே எண் சோதிடம்- (Numerology) "பித்து" வந்துவிட்டதோ என்று தோன்றுகிறது. ஆனால் சங்க காலத்துக்குப் பின்னர் தான் நூல்களையும் பாக்களையும் தொகுக்கும் வேலைகள் துவங்கின. என்ன காரணமோ தெரியவில்லை நூல்களின் பெயர்களில் 4, 40, 400, 4000 என்று நுழைத்து விட்டார்கள். நான் மணிக் கடிகை முதல் நாலாயிர திவ்யப் பிரபந்தம் வரை சர்வமும் நாலு மயம்தான் !!

      “ஆலும் வேலும் பல்லுக்குறுதி, நாலும் இரண்டும் சொல்லுக் குறுதி” என்று சொல்லுவார்கள். ஆல, வேல மரங்களை விளக்கத் தேவை இல்லை. “நாலும் இரண்டும்” என்பது வெண்பாவையும் குறள் வகைப் பாக்களையும் குறிக்கும். நம்பிக்கை தவறில்லை அது மூடநம்பிக்கை யாகமல் இருக்கும் வரை. அளவுக்கு அதிகமாக இதுபோல சிந்திக்கும் போது நம்பிக்கையே மூடநம்பிக்கைக்கு வழிவகுப்பதாக அமைகிறது!.
        • Like
      • 4 replies
    • இதை எழுத மிகவும் அயற்சியாய்த் தான் இருக்கிறது.

      ஜீவா போன்றவர்களுக்கு இந்து மதத்தை காப்பாற்ற வேண்டிய தேவை என்ன என்பதை நான் கேட்கவில்லை ஆனால் சமுத்ரா போன்றவர்களுடைய தேவையில் இருந்து மாறுபட்டதாக அது இருக்கும் என்று புரிந்துகொள்கிறேன். அது என்னுடைய புரிதல். எல்லோரும் எதோ ஒரு புரிதலின் அடிப்படையிலேயே அடுத்த அடியை எடுத்து வைக்கிறோம்.
        • Like
      • 4 replies
    • மனவலி யாத்திரை.....!

      (19.03.03 இக்கதை எழுதப்பட்டது.2001 பொங்கலின் மறுநாள் நிகழ்ந்த ஒரு சம்பவத்தின் நினைவாக பதிவிடப்பட்டது இன்று 7வருடங்கள் கழித்து பதிவிடுகிறேன்)

      அந்த 2001 பொங்கலின் மறுநாள் அவனது குரல்வழி வந்த அந்தச் செய்தி. என் உயிர் நாடிகளை இப்போதும் வலிக்கச் செய்கிறது. அது அவனுக்கும் அவனது அவர்களுக்கும் புதிதில்லைத்தான். அது அவர்களின் இலட்சியத்துக்கு இன்னும் வலுச்சேர்க்கும். ஆனால் என்னால் அழாமல் , அதைப்பற்றி எண்ணாமல் , இனிவரும் வருடங்களில் எந்தப் பொங்கலையும் கொண்டாட முடியாதபடி எனக்குள் அவனது குரலும் அவன் தந்த செய்திகளும் ஒலித்துக் கொண்டேயிருக்கும்.
      • 1 reply
    • பாலியல் சுதந்திரமின்றி பெண்விடுதலை சாத்தியமில்லை - செல்வன்


      Friday, 16 February 2007

      காதலர் தினத்தை வழக்கமான தமது அரசியல் நிலைபாடுகளை பொறுத்து அணுகும் செயலை பல்வேறு தரப்பினரும் உற்சாகமாக செய்து வருகின்றனர்.கிரீட்டிங் கார்டுகளையும், சாக்லடுகளையும் விற்க அமெரிக்க கம்பனிகள் சதி செய்வதாக கூறி காம்ரேடுகள் இதை எதிர்த்து வருகின்றனர்.அமெரிக்க கலாச்சாரத்தை திணிக்க முயற்சி நடப்பதாக கூறி சிவசேனாவினரும் இதை முழுமூச்சில் எதிர்க்கின்றனர். தமிழ்நாட்டில் பாமக ராமதாஸ் இதை கண்டித்து அறிக்கை விட்டுள்ளார். பாகிஸ்தானிலும், அரபுநாடுகளிலும் இதை எதிர்த்து பத்வாக்கள் பிறப்பிக்கப்பட்டு அதை மீறி இளைஞர்கள் இதை கொண்டாடியதாக செய்திகள் வந்துள்ளன.
      • 20 replies
    • எனக்குப் பிடித்த ஒரு சித்தர் பாடல் (எந்தச் சித்தர் என்று மறந்து விட்டேன். கட்டாயம் தேவை என்றால் சொல்லுங்கள் எனது ஓலைச் சுவடிகளை புரட்டிப்பார்த்து பின்னர் அறியத் தருகிறேன்)

      நட்ட கல்லைத் தெய்வம் என்று நாலுபுட்பம் சாத்தியே
      சுற்றி வந்து முணுமுணென்று கூறுமந்த்ரம் ஏனடா
      நட்ட கல்லும் பேசுமோ நாதன் உள்ளிருக்கையில்
      சுட்ட சட்டி தட்டுவம் கறிச்சுவை அறியுமோ?


      பொருள்:
      சூளையில் வைத்துச் சுட்டுச் செய்த மண் பாத்திரத்தில் வைக்கும் கறியின் சுவை எப்படியானது என்று அந்தப் பாத்திரத்துக்கு விளங்குமா? அது போல, எம்முள்ளே எருக்கும் இறைவனை நீ அறியாமல் ஒரு கல்லினுள் கடவுள் இருப்பதாக நம்பி வெறும் கல்லை அராதித்து வழிபடுகிறாய்.
      • 7 replies
×
×
  • Create New...

Important Information

By using this site, you agree to our Terms of Use.