Sign in to follow this  
poet

ஈஸ்ட்டர் 2019 தாக்குதலின் பின்னர் மாறிவரும் முஸ்லிம்கள் பற்றிய உரையாடல்கள். -வ,ஐ,ச,ஜெயபாலன் கவிஞன். .

Recommended Posts

THE CHANGING POLITICAL DISCOURSE OF THE MUSLIM IN SRI LANKA AFTER EASTER 2019 - V.I.S.JAYAPALAN POET
ஈஸ்ட்டர் 2019 தாக்குதலின் பின்னர் மாறிவரும் முஸ்லிம்கள் பற்றிய உரையாடல்கள். -வ,ஐ,ச,ஜெயபாலன் கவிஞன்.
.
இலங்கையில் இனத்துவ உறவுகளில் சிங்களவர் முஸ்லிம்கள் உறவும் தமிழர் முஸ்லிம்களின் உறவும் பற்றிய உரையாடல்களின் போக்கை ஈஸ்ட்டர் 2019 அடியோடு மாற்றிவிட்டது. இதுபற்றிய உரையாடல்கள் சிங்களவர் மத்திலும் இலங்கை தொடர்பாக ஆர்வமுள்ள சர்வதேச சமூகங்கள் மத்தியிலும் தீவிரப்படுள்ளது. எனினும் முஸ்லிம்கள் மத்தியில் பெரிதாக உரையாடல்களும் ஆய்வுகளும் இடம்பெறவில்லை என்பது அதிற்ச்சி தருகிறது.
.
ஈஸ்டர் தாக்குதலின் முன் பின் என இலங்கையின் இன சமன்பாட்டில் பெரும் மாற்றம் ஏற்பட்டுள்ளது. ஈஸ்ட்டர் தாக்குதலின் பின்னர் நிலவும் சூழல்கள் இலங்கையில் வடகிழகில் மட்டும்தான் ஒப்பீட்டுரீதியாக தமிழர்களும் முஸ்லிம்களும் பாதுகாப்பாக உள்ளனர் என்பதை உணர்த்தியுள்ளது. இதற்க்கு தமிழ் மொழிதான் காரணம். எனினும் தமிழரும் முஸ்லிம்களும் இதனைக் கோட்பாட்டு ரீதியாக புரிந்துகொள்வோ உணரவோ இல்லை. இத்தகைய சூழல் மலையக தமிழ் பகுதிகளிலும் காணப்படுகிறது. சிங்கள பகுதிகளில் முஸ்லிம்களுக்கு அதிக பாதுகாப்பு உள்ளபகுதிகளாக ஈஸ்ட்டர் 2019 தாக்குதல்கள் வரைக்கும் கிறிஸ்தவர்கள் அதிகம் வாழ்கிற பகுதிகள் இருந்தது. இன்றைய நிலை பற்றி உறுதிசெய்ய போதிய தரவுகள் இல்லை. 
.
அண்மைக்கால வரலாற்றில் முஸ்லிம்கள் மத்தியில் இடம்பெற்ற மதவிவாதங்களும் மாற்றங்கள் சிங்களவரதும் தமிழரதும் கவனத்தை ஈர்த்தபோதும் 
குறிப்பாக போர் முடியும்வரைக்கும் அவை முஸ்லிம்களின் உள் இனபிரசினையாகவே கருதப்பட்டது. போருக்குபின் நிலமை முற்றாக மாற்றமடைந்துள்ளது. எனினும் ஈஸ்ட்டர் தாக்குதலின் பின்னர்தான் முஸ்லிம்களின் உள் மத விவாதங்களில் நிலவும் மோதல்கள் உள்விவகாரமல்ல அது அரேபிய மையவாத மத அணிகளின் பயங்கரவாத அச்சுறுத்தல்களின் ஊற்று என புலனாய்வுத் தகவல்கள் அடிபடையில் சிங்கள தேசியவாத தரப்பால் அடையாளபடுத்தபட்டது. சிங்கள தரப்பும் அயல்நாடுகளும் மிகத் தெளிவாக வஹாபிய சார்பு அமைப்புகளை குற்றம் சாட்டுகின்றன. இதன் அடிப்படையில் சர்வதேச அச்சுறுத்தல் உள்ளதாக உணரப்பட்டு இலங்கைக்கு வெளியில் தென் இந்தியாவிலும் தேடல்கள் விசாரணைகள் இடம்பெறுகின்றது. மேலும் குற்றவாளிகள் சிலர் அரபு நாடுகளில் கைது செய்யப்பட்டுள்ளனர். . உண்மையில் இந்த அரபிய மையவாத அணிகள் மீதான எதிர்ப்பே அரபு மொழி, அரபு ஆடைகள் என்பவற்றின் மீதான எதிர்ப்பாக உருமாற்றம் பெற்று வருகின்றது. 
.
சிங்கள பெளத்த மத நிறுவனங்களும் சிங்கள தேசிய வாத அறிஞர்களும் ஆர்வலர்களும் மிக தெளிவாக வஹாபிய அமைப்புகளுக்கு எதிரான சமரசமற்ற நிலைபாட்டை எடுத்துள்ளனர். குற்றச் சாட்டுக்கள் யாவும் வகாபிகளின் தலையில் கட்டபடுகிறது. சிங்களவர் தெளிவாவாக இனி சூபிகளோடு மட்டுமே சமரசம் என்கிற நிலைபட்டை எடுத்துள்ளனர். இந்தச் சூழல் கிழக்கு தமிழரை ஏற்கனவே பாதிக்க ஆரம்பித்துவிட்டது. இந்த போக்கு கடல் கடந்து இந்தியாவையும் பாதிக்கலாம். 
.
எதிர்காலத்தில் முஸ்லிம்களுடனான சிங்களவர்களதும் தமிழரதும் உறவுகளும் நிலைபாடுகளும் சூபிஅமைப்புகளூடாகவே தீர்மானமாகும் என்பது மிக தெளிவாக தெரிகிறது. சூபிகளா வகாபிகளா என்கிற விவாதம் முஸ்லிகளின் உள்விவகாரம் என்பதுதான் இக் கட்டுரையாளரின் நிலைபாடு. ஆனால் இலங்கையில் முஸ்லிம்களுக்கு வெளியே என்போல சிந்திக்கிற பலர் இருப்பதாக தெரியவில்லை.
.
போருக்குப்பின் என்னை ஆச்சரியபடுத்திய விடயம் முஸ்லிம்களுக்கு வெளியில் முஸ்லிம்கள் பற்றிய பெரும் விவிவாதங்கள் ஆரம்பமானதுதான். பொதுவாக நான் சந்திக்கும் சிங்களவர் பலர் முஸ்லிம்கள் பற்றிய நம்ப முடியாத அளவுக்கு பரந்த வாசிப்பையும் தரவுகளையும் புலனாய்வுத் தகவல்களையும் கொண்டிருக்கிறார்கள். இது புதிய சூழல் அல்ல, சிங்கள ஏடுகளையும் ஆங்கிலத்தில் தி ஐலண்ட் வார இதழ்களையும் வாசிக்கும் ஒருவர் இலங்கையில் 2014ன் பிரபலமான விவாதமாக வகாபிய ஆபத்துப் பற்றிய விவாதம் இருந்ததை அறிந்து கொள்ள முடியும். இதனால்தான் ஈஸ்ட்டர் தாக்குதலின்பின்னர் “எங்களுக்கு எதுவுமே தெரியாது” என்கிற முஸ்லிம்களின் உரையாடலை சிங்கள தரப்புகள் ஏற்றுக்கொள்ளவில்லை. ஆனாலும் போருக்குப்பின்னர் முஸ்லிம்களைப்பற்றிய மதம்சாராத முக்கிய விவாதங்கள் தேடல்கள் எதுவும் குறிப்பிடத்தக்க அளவுக்கு முஸ்லிம் மக்கள் மத்தியில் இடம்பெறவில்லை என்கிற அவலத்தை அபத்தத்தை என்போன்ற ஒருசிலர்தான் சிலர்தான் அறிவார்கள். “ஒட்டகத்தைக் கட்டிவிட்டு இறைவன்மீது நம்பிக்கை வையுங்கள்” என்று எழுதபட்டுள்ளதல்லவா? ஏன் முஸ்லிம்கள் மத்தியில் ஒட்டகத்தை கட்டுவது பற்றிய சமூக பொருளாதார அரசியல் விவாதங்கள் முதன்மை பெறவில்லை என்பது ஆச்சரியம் தருகிறது. சிங்களவர் மத்தியில் இடம்பெறும் விவாதங்கள் ஆய்வுகள் அள்வுக்குக்கூட முஸ்லிம்கள் மத்தியில் தம்மைப் பற்றிய உரையாடல் இல்லையென்பதை என்னால் நம்ப முடியவில்லை.

புதிய சூழலில் 1987ல் தமிழ் இனபிரச்சினை தீர்வுக்கு அடிப்படையாக இந்தியாவால் முன்வைக்கபட்டு புலிகளால் தடைப்பட்ட வடகிழக்கு இணைப்பு பற்றிய உரையாடல் மீண்டும் ஆரம்பித்துள்ளது. புத்த பிக்குகள் சிலரே இத்தகைய கருத்துகளை பேசுவதுதான் காலத்தின் கோலம்.
.
சூபிசம் அல்ல வஹாபிசமே அண்மையில் நிகழ்ந்த ஈஸ்ட்டர் 2019 பயங்கரவாதத்தின் ஊற்று என்பதே அரசு மட்டம்வரைக்கும் சிங்களவர் மத்தியில் உள்ள தீர்மானமாக உள்ளது. வஹாபிசத்துடன் எவ்வித சரசமும் இல்லை என்கிற சிங்களவர்களின் நிலைபாடு கிழக்கிலும் பாதிக்கபட்ட மக்கள் மத்தியில் பிரபலமாகி வருகிறது. இவற்றை மறுக்கிறீங்களா? தலைபோககிற இந்த பிரச்சினை பற்றி எவ்வித உரையாடலும் இன்றைய காலத்தின் சிக்கலை எப்படி எதிர்நோக்குவது?
.
கோட்பாட்டு ரீதியாக இன்று சிங்கள தேசிய வாதிகள் புத்தபிக்குகள் அரசியல்வாதிகள் மத்தியில் முதன்மை பெற்றுள்ள விவாதங்களை நிலைபாட்டைபற்றியே இங்கு பேசுகிறேன். இந்த விவாதங்கள் சர்வதேசத்தையும் தமீழர்களையும் வெகுவாகப் பாதிக்கிறது. இலங்கையில் இடபெறும் முஸ்லிம்கள் மீதான எல்லா தாக்குதல் களுக்கும் அரச நடவடிக்கைகளுக்கும் இந்த விவாதங்களே காரணமாக இருக்கிறது. நான் சொல்வது தவறெனில் அதுபற்றியாவது விவாதியுங்கள்.

முஸ்லிம்கள் எந்த முடிவை எத்தாலும் என்னைப்போன்ற வர்களின் ஆதரவு நிச்சயமாக இருக்கும். முஸ்லிம்கள் சரியான முடிவுகளை எடுத்தால் மட்டுமே எதிர்காலம் சுபீட்சமாக இருக்கும்.

Share this post


Link to post
Share on other sites
28 minutes ago, poet said:

முஸ்லிம்கள் எந்த முடிவை எத்தாலும் என்னைப்போன்ற வர்களின் ஆதரவு நிச்சயமாக இருக்கும்.

அநேகமானோர் வகாபி யில் இருந்து மீள முயலவில்லை அப்ப வகாபிக்கு கவிஜர் ஐயாவும் ஆதரவு கொடுப்பீர்கள் என்றா சொல்கிறீர்கள் ?

  • Like 1

Share this post


Link to post
Share on other sites

”முஸ்லிம்கள் எந்த முடிவை எத்தாலும் என்னைப்போன்ற வர்களின் ஆதரவு நிச்சயமாக இருக்கும். முஸ்லிம்கள் சரியான முடிவுகளை எடுத்தால் மட்டுமே எதிர்காலம் சுபீட்சமாக இருக்கும்.”

இது உயிர் ஆபத்துள்ள விவாதமாயினும் சரியான முடிவு எது என்பதை சரியாகவே விளக்கியுள்ளேன். நண்பர் மீண்டுமொருமுறை வாசிக்க வேனும் 

Share this post


Link to post
Share on other sites
4 hours ago, poet said:

”முஸ்லிம்கள் எந்த முடிவை எத்தாலும் என்னைப்போன்ற வர்களின் ஆதரவு நிச்சயமாக இருக்கும். முஸ்லிம்கள் சரியான முடிவுகளை எடுத்தால் மட்டுமே எதிர்காலம் சுபீட்சமாக இருக்கும்.”

இது உயிர் ஆபத்துள்ள விவாதமாயினும் சரியான முடிவு எது என்பதை சரியாகவே விளக்கியுள்ளேன். நண்பர் மீண்டுமொருமுறை வாசிக்க வேனும் 

இவ்வளவு பிரச்சனைகளுக்கும் பிறகும், ஹிஸ்புல்லா, இலங்கையராக இல்லாமல், உலகளாவிய இஸ்லாமியராகவே இன்னும் இருக்கிறார்.

தமிழகத்தில் 8 கோடி தமிழர்கள், இந்தியாவில் 80 கோடி இந்துக்கள் என்று நாம் அழிந்தது கண் கூடாக கண்டும் இன்னும் கனவுலகில் இருக்கும்  இவர்களை வைத்துக் கொண்டு என்ன முடிவினை எதிர்பார்க்குறீர்கள் என்று சொல்ல முடியுமா?

Share this post


Link to post
Share on other sites

நட்புடன் Nathamuni அவர்களுக்கு.

இது எனக்கான கேழ்வியல்ல. ஹிஸ்புல்லாஹ் அவர்களது தெரிவுக்குழு விசாரணை வீடியோவை கேழுங்கள். ஒருவேழை விடை கிடைக்கலாம்.  

https://www.tamilwin.com/politics/01/217675?ref=imp-news

Share this post


Link to post
Share on other sites

நண்பர்களே. சண்டை போட வேண்டிய இடங்களில் ஜெயமோகனுடன் நான் சண்டை போட்டுள்ளேன். ஒரு உள்ளூர் அரசியல் செல்வாக்குள்ள குட்டி தாதா எழுத்தாளர் ஒருவரை அடித்ததுடன் நிறுத்தவில்லை.   பின்னர் வீடுதேடி சென்று மனைவி மக்களை மிரட்டியிருக்கிறார். ஒரு எழுத்தாளனாக்கூட அமைதியாக இருந்த்திருக்கக்கூடும் நிச்சயம் ஒரு ஈழத்தமிழ் கணவனாக தந்தையாக  என்னால் மட்டுமல்ல உங்களால்கூட அமைதியாக இருந்திருக்க முடியாது அல்லவா.   அது நம் இரத்ததில் உள்ள அறமல்லவா?

Share this post


Link to post
Share on other sites
34 minutes ago, poet said:

நண்பர்களே. சண்டை போட வேண்டிய இடங்களில் ஜெயமோகனுடன் நான் சண்டை போட்டுள்ளேன். ஒரு உள்ளூர் அரசியல் செல்வாக்குள்ள குட்டி தாதா எழுத்தாளர் ஒருவரை அடித்ததுடன் நிறுத்தவில்லை.   பின்னர் வீடுதேடி சென்று மனைவி மக்களை மிரட்டியிருக்கிறார். ஒரு எழுத்தாளனாக்கூட அமைதியாக இருந்த்திருக்கக்கூடும் நிச்சயம் ஒரு ஈழத்தமிழ் கணவனாக தந்தையாக  என்னால் மட்டுமல்ல உங்களால்கூட அமைதியாக இருந்திருக்க முடியாது அல்லவா.   அது நம் இரத்ததில் உள்ள அறமல்லவா?

வேற திரில போடவேண்டியதை இங்க மாறிப் போட்டிவிட்டீர்களோ?

Share this post


Link to post
Share on other sites
28 minutes ago, Nathamuni said:

வேற திரில போடவேண்டியதை இங்க மாறிப் போட்டிவிட்டீர்களோ?

தோழருக்கு இப்ப தடுமாற்றம் திரியில்  மட்டுமல்ல.......????

Share this post


Link to post
Share on other sites

அன்புக்குரிய விசுகு , Nathamuni  மன்னிக்க வேண்டுகிறேன். மனவேகத்தில் திரும்பி பார்காமல் எழுதுகிற முட்டாள் என்பதால் இப்படி தவறுகள் நேர்ந்துவிடுகிறது. மன்னிக்கவும்.

Share this post


Link to post
Share on other sites
18 minutes ago, poet said:

அன்புக்குரிய விசுகு , Nathamuni  மன்னிக்க வேண்டுகிறேன். மனவேகத்தில் திரும்பி பார்காமல் எழுதுகிற முட்டாள் என்பதால் இப்படி தவறுகள் நேர்ந்துவிடுகிறது. மன்னிக்கவும்.

இது நமக்கெல்லாம் புதிதல்ல.....அன்று தொடக்கம் நீங்களும் உங்களை சார்ந்தவர்களும் செய்யும் செயல்களில் இதுவும் ஒன்றுதானே.

Share this post


Link to post
Share on other sites
4 hours ago, poet said:

நட்புடன் Nathamuni அவர்களுக்கு.

இது எனக்கான கேழ்வியல்ல. ஹிஸ்புல்லாஹ் அவர்களது தெரிவுக்குழு விசாரணை வீடியோவை கேழுங்கள். ஒருவேழை விடை கிடைக்கலாம்.  

https://www.tamilwin.com/politics/01/217675?ref=imp-news

https://m.facebook.com/358425644175555/posts/3064574590227300/

Share this post


Link to post
Share on other sites
16 hours ago, poet said:

அது அரேபிய மையவாத மத அணிகளின் பயங்கரவாத அச்சுறுத்தல்களின் ஊற்று என புலனாய்வுத் தகவல்கள் அடிபடையில் சிங்கள தேசியவாத தரப்பால் அடையாளபடுத்தபட்டது. சிங்கள தரப்பும்

 

16 hours ago, poet said:

சிங்களவர் தெளிவாவாக இனி சூபிகளோடு

 

16 hours ago, poet said:

அள்வுக்குக்கூட முஸ்லிம்கள் மத்தியில் தம்மைப் பற்றிய உரையாடல் இல்லையென்பதை என்னால் நம்ப முடியவில்லை.

முஸ்லீம்கள் தங்களை வாகாபிகள் ,சூபிகள் என்று, தாங்கள் சிறுபான்மையாக வாழும் ஒர் நாட்டில் அடையாளப்படுத்தமாட்டார்கள்...அதை அவர்கள் அண்மையில் சிறிலங்கா பாராளுமன்றத்தில் கூட்டாக தங்களதுஅமைச்சர் பதவிகளை ராஜினாமா செய்ததன் மூலம் உலகுக்கும், சிறிலங்காவின் எனைய சமுகத்திற்க்கும் தெளிவு படுத்திவிட்டார்கள்...

ஏனைய மத்தத்தினர் உலகில் வாழ தகுதியற்றவர் என்பது இஸ்லாமியர்களின் கொள்கை,அத்துடன் உலகம் பூராகவும் இஸ்லாம் பரவ வேண்டும் என்பது அடுத்த கொள்கை.....
தமிழ்மொழி பேசுவதால் அவர்கள் வடக்கு கிழக்கில் பாதுகாப்பாக வாழ்கிறார்கள் என்றும் சொல்லமுடியாது.....மதங்களை பின்பற்ற எங்கு சுதந்திரம் இருக்கோ அங்கு அவர்கள் தங்களை வாழவைத்துக்கொள்வார்கள்....பின்பு அந்த இடத்தில் உருவவாழிபாடு செய்யும் மதத்தினரை அனுமதிக்கமாட்டார்கள்......
சவுதி அரேபியாவை எதிர்த்து எந்த இஸ்லாமியனும் குரல் கொடுக்க மாட்டான் அங்கு இருக்கும் புனித தலத்தை வாகாபி, சூபி மற்றும் ஏனைய பிரிவினர் வழிபடுகிறார்கள்....

மத்திய கிழக்கு நாட்டில் பணம் குவிய தொடங்கிய காலத்திலிருந்தே,முஸ்லீம்கள் சிறுபான்மையினராக வாழும் நாடுகளில்

மதவாத சிந்தனைகள் பரவலாக திணிக்கப்பட தொடங்கிவிட்டது......அதை இஸ்லாமிய மக்களும் பக்தியுடன் ஏற்றுகொண்டார்கள்....

உலக புகழ்பெற்ற அமெரிக்கா எதிர்ப்பு இஸ்லாமிய அரசியல்வாதிகளின் செல்வாக்கு சிறிலங்காவில் தொடங்கிவிட்டது....

அய்யதொல்லா கொமினி
சதாம் குசைன்
கடாபி
மற்றும் சில சவுதி மன்னர்கள்.....
இவர்கள் மூலம் முஸ்லீம்கள் மதசலுகைகள் /மதக்க்கருத்துக்களை பெற்றுகொண்டிருக்க சிறிலங்கா  அரசு வேறு வித சலுகைகளை பெற்றுக்கொண்டது......இன்று குண்டு வெடித்த பின்பு சிங்கள அரசியல்வாதிகள் வாகாபிசம்,சூபிசம் பேசுவதில் பயனில்லை...

  • Like 3

Share this post


Link to post
Share on other sites
Posted (edited)
51 minutes ago, putthan said:

 

 

முஸ்லீம்கள் தங்களை வாகாபிகள் ,சூபிகள் என்று, தாங்கள் சிறுபான்மையாக வாழும் ஒர் நாட்டில் அடையாளப்படுத்தமாட்டார்கள்...அதை அவர்கள் அண்மையில் சிறிலங்கா பாராளுமன்றத்தில் கூட்டாக தங்களதுஅமைச்சர் பதவிகளை ராஜினாமா செய்ததன் மூலம் உலகுக்கும், சிறிலங்காவின் எனைய சமுகத்திற்க்கும் தெளிவு படுத்திவிட்டார்கள்...

ஏனைய மத்தத்தினர் உலகில் வாழ தகுதியற்றவர் என்பது இஸ்லாமியர்களின் கொள்கை,அத்துடன் உலகம் பூராகவும் இஸ்லாம் பரவ வேண்டும் என்பது அடுத்த கொள்கை.....
தமிழ்மொழி பேசுவதால் அவர்கள் வடக்கு கிழக்கில் பாதுகாப்பாக வாழ்கிறார்கள் என்றும் சொல்லமுடியாது.....மதங்களை பின்பற்ற எங்கு சுதந்திரம் இருக்கோ அங்கு அவர்கள் தங்களை வாழவைத்துக்கொள்வார்கள்....பின்பு அந்த இடத்தில் உருவவாழிபாடு செய்யும் மதத்தினரை அனுமதிக்கமாட்டார்கள்......
சவுதி அரேபியாவை எதிர்த்து எந்த இஸ்லாமியனும் குரல் கொடுக்க மாட்டான் அங்கு இருக்கும் புனித தலத்தை வாகாபி, சூபி மற்றும் ஏனைய பிரிவினர் வழிபடுகிறார்கள்....

மத்திய கிழக்கு நாட்டில் பணம் குவிய தொடங்கிய காலத்திலிருந்தே,முஸ்லீம்கள் சிறுபான்மையினராக வாழும் நாடுகளில்

மதவாத சிந்தனைகள் பரவலாக திணிக்கப்பட தொடங்கிவிட்டது......அதை இஸ்லாமிய மக்களும் பக்தியுடன் ஏற்றுகொண்டார்கள்....

உலக புகழ்பெற்ற அமெரிக்கா எதிர்ப்பு இஸ்லாமிய அரசியல்வாதிகளின் செல்வாக்கு சிறிலங்காவில் தொடங்கிவிட்டது....

அய்யதொல்லா கொமினி
சதாம் குசைன்
கடாபி
மற்றும் சில சவுதி மன்னர்கள்.....
இவர்கள் மூலம் முஸ்லீம்கள் மதசலுகைகள் /மதக்க்கருத்துக்களை பெற்றுகொண்டிருக்க சிறிலங்கா  அரசு வேறு வித சலுகைகளை பெற்றுக்கொண்டது......இன்று குண்டு வெடித்த பின்பு சிங்கள அரசியல்வாதிகள் வாகாபிசம்,சூபிசம் பேசுவதில் பயனில்லை...

இவ்வளவு எதிர்ப்பு இருந்தாலும், இந்தியாவில் மோடி வென்றது எப்படி என்று, எதிர் வீட்டு இந்தியரிடம் கேட்டேன்.

தெளிவான விளக்கம் தந்தார்.

மொகலாயர் காலத்தில், இஸ்லாமியராலும், ஆங்கிலேயர் காலத்தில் கிறிஸ்தவர்களால், இந்து மதம் பெரும் பாதிப்புகளை சந்தித்துள்ளது.

இதனை தடுத்து நிறுத்தி, மத்திய கிழக்கு இஸலாமிய மத பிரச்சார நிதிகளில் இருந்தும் , மேற்குலகின் கிறிஸ்தவ மத பிரச்சார நிதிகளில் இருந்தும் வந்த கோடிக்கணக்கான ரூபாய்கள் மோடியினால் தடுக்கப் பட்டுள்ளது.

சோனியா குடும்பம், என்ன தான் சொன்னாலும், அவர்கள் அடிப்படையில் கிறிஸ்தவர்கள் என்பதை மக்களுக்கு உணர்த்தி விட்டார்கள் மோடியின் பிரச்சாரக் குழுவினர்.

நிலைமை மோசம் என தெரிந்தவுடன், தான் கிறிஸ்தவர் அல்ல, பிராமணர் என பூணூலை  இழுத்து காட்டினார் ராகுல். ஆனாலும், அதனை வேண்டும் என்று, அன்றைய தினத்துக்கு மட்டும் மேடையில் காட்டவே அணிந்து வந்தார் என்று, ஊத்தி மூடி விட்டனர் மோடியின் பிரச்சாரக் குழுவினர்.

இந்து மதம் பெரும் நெருக்கடியினை சந்திக்கிறது, அதனை நாம் தான் காக்கிறோம் என்று சொல்லியே பதவியினை தக்க வைத்து இருக்கிறார்.

இந்த மத (பௌத்த) அரசியலே, இலங்கையில் நடத்தப படுகின்றது.

இந்தியாவின் இன்றய கரிசனை, இலங்கையில், இஸ்லாமிய வாதம் முறியடிக்கப் படவேண்டும். மத்திய கிழக்கு இஸலாமிய மத பிரச்சார நிதி பயன்படுத்தக் கூடியதாக இருந்த கிழக்கு அதிகாரம், இஸ்லாமியர் கையில் இல்லாமல் பார்த்துக் கொள்ளப்படவேண்டும் என்பதே.

Edited by Nathamuni
  • Like 1

Share this post


Link to post
Share on other sites
6 minutes ago, Nathamuni said:

 

இந்த மத (பௌத்த) அரசியலே, இலங்கையில் நடத்தப படுகின்றது.

இந்தியாவின் இன்றய கரிசனை, இலங்கையில், இஸ்லாமிய வாதம் முறியடிக்கப் படவேண்டும். அதற்க்காக கிழக்கு அதிகாரம், இஸ்லாமியர் கையில் இல்லாமல் பார்த்துக் கொள்ளப்படவேண்டும் என்பதே.

இன்று உலகே குறிப்பாக ஆசியா நாடுகள் இந்த மத அடிப்படையில் தான் செயல்படுகின்றது ......நியாயமாக பார்த்தால் அது தப்பு ஆனால்....ஒருத்தனுடைய மதத்தை இன்னோருவன் அழிக்க நினைக்கும் பொழுது வேறு வழி யில்லை......தக்கன தப்பிபிழைக்கும் என்று கடந்து செல்ல வேண்டிய நிலை....

சிங்களவர்களே தொடங்கிவிட்டார்கள் பெளத்தமும் இந்துவும் ஒன்று என்று சொல்லிக்கொண்டு......

Share this post


Link to post
Share on other sites
4 minutes ago, putthan said:

சிங்களவர்களே தொடங்கிவிட்டார்கள் பெளத்தமும் இந்துவும் ஒன்று என்று சொல்லிக்கொண்டு......

பின்ன???? 😂

புத்தர், தார் எண்டு நினைக்கிறியள்...

எங்கண்ட விஸ்ணுவிண்ட , 8ம் அவதாரம் எண்டு ஒரு பிக்கர், யாழ்ப்பாணத்தில் சொன்னாரே...

  • Like 1

Share this post


Link to post
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

Sign in to follow this  

  • Topics

  • Posts

    • ராத்திரியில் பூத்திருக்கும் தாமரைதான் பெண்ணோ  ராஜசுகம் தேடி வர தூது விடும் கண்ணோ  சேலைச் சோலையே பருவசுகம் தேடும் மாலையே  பகலும் உறங்கிடும் .....!    ராத்திரியில்...! ஆண் : வீணை எனும் மேனியிலே தந்தியினை மீட்டும்  பெண்: கைவிரலில் ஒரு வேகம்  கண் அசைவில் ஒரு பாவம்  ஆண் : வானுலகே பூமியிலே வந்ததுபோல் காட்டும்  பெண் : ஜீவநதி நெஞ்சினிலே ஆடும் மோதும் ஓடும்  புதிய அனுபவம் .......!                           ராத்திரியில்.....!   ஆண் :மாங்கனிகள் தொட்டிலிலே தூங்குதடி அங்கே  பெண்:மன்னவனின் பசியாற மாலையிலே பரிமாற  ஆண் : வாழையிலை நீர் தெளித்து போடடி என் கண்ணே  பெண் :  நாதஸ்வரம் ஊதும்வரை நெஞ்சில் இன்னும் கொஞ்சம்  பொறுமை அவசியம் .........!     ராத்திரியில்.....! பாடல் வரிகள்: வாலி......!   😍        
    • தமிழர்களை கொன்று குவித்தது மகிந்த, கோத்தா கும்பல். ஆனால் தமிழர்களுக்கு ஒரு நன்மை செய்ய நினைத்தாலும் ஏனையோரின் எதிர்ப்பை மீறி செய்ய மகிந்த கோத்தா கும்பலால் முடியும். (அதற்காக செய்வார்கள் என கூறவில்லை). ஆனால் உங்கள் ஜனநாயக தேசிய முன்னணியால் அதை செய்ய முடியாது. செய்ய விட மாட்டார்கள்.
    • Life360 app மூலம் பிள்ளைகள் எங்கு நிற்கின்றார்கள் என்று தெரியும்தானே. அது ரென்சனைக் குறைக்கவல்லவா வேண்டும்!
    • மதத்தை வெறுப்பது… ஆகஸ்ட் 2019 - ஆர்.அபிலாஷ் · கட்டுரை நேன்ஸி மொரேஜோன் எனும் க்யூபக் கவிஞரின் ‘கறுப்பினப் பெண்’ எனும் கவிதையைப் பற்றி ஒருநாள் வகுப்பில் விவாதிக்கும்போது அக்கவிஞரின் மார்க்ஸிய அரசியல் பின்னணி, மார்க்ஸியத்துக்கும் கிறித்துவத்துக்குமான தொடர்பு பற்றிக் குறிப்பிட்டேன். அந்தப் புரட்சிகர கவிதையில் சில வரிகள் விவிலியத்தின் தாக்கம் கொண்டவை என்பதை சுட்டிக் காட்டினேன். ஆனால் மாணவ, மாணவியரில் கணிசமானோருக்கு மதத்தை பற்றி விவாதிப்பதில் ஒரு அசூயை உள்ளதைக் கவனித்தேன். அதை ஒரு பழம் பஞ்சாங்கமாக, மரபின் சுவையாக அவர்கள் காண்கிறார்கள். இதன் பொருள் அவர்கள் நாத்திகர்கள் என்றோ தத்துவார்த்தமாக மதத்தை மறுப்பவர்களோ என்றில்லை. இந்த தலைமுறை சில பத்தாண்டுகளுக்கு முன்பு விடலைப் பருவத்தில் நாங்கள் இருந்ததைப் போன்றே இருக்கிறார்கள். மரபில் அறிந்து கொள்ள முக்கியமாக ஒன்றுமே, வாழ்க்கை தினம் தினம் புதிதாக ஒரு மலரைப் பூக்க வைக்கிறது. அதை ரசிக்காமல் ஏன் வாடிப் போன பழைய மலர்களை தொகுத்துப் பாதுகாக்க வேண்டும் என நாங்கள் பதின்வயதினராக இருந்தபோது நினைத்தோம். ஆகையால், எங்கள் வகுப்பில் பழமை மீது ஒரு விடலைத்தனமான எதிர்ப்பு எப்போதும் இருந்தது. கிறித்துவ பாதிரியாராகப் பயிலும் என் நண்பர்கள் கூட ஒருவித எதிர்ப்புடனே விவிலியத்தை வாசித்தார்கள். இன்றைய தலைமுறையைப் பொறுத்தமட்டில், மரபில் அவர்கள் ஏற்பது சாதியும் குடும்பம் வழியாக அவர்கள் பெற்ற சமூக நம்பிக்கைகளையும் மட்டுமே. மற்றபடி பழைய மொழி, பழைய சினிமா, பழைய மனிதர்கள், பழைய அன்பு, பழைய வெறுப்பு எல்லாவற்றையும் அவர்கள் அலுப்புடன் எதிர்கொள்கிறார்கள்; கைகொட்டி சிரிக்கிறார்கள். இந்த விடலைத்தனமான கலக பாவனை எங்கிருந்து வருகிறது? ஏன் இருபதின் துவக்கம் வரை நாம் வேர்களை உதறி விட்டுப் பறக்க விரும்பும் பூஞ்செடிகளாக இருக்கிறோம்? இது என்னவித மனநிலை? நான் இதை இவ்வாறு புரிந்து கொள்கிறேன். மானிடர்களின் அடிப்படையான விழைவு உயிருடன் இருப்பதல்ல. ஏனென்றால் உயிர்வாழ்தல் ஒரு செயல் அல்ல. அது ஒரு நீரோட்டம். அதற்குத் துவக்கமோ முடிவோ உண்டென்றால் அதை வாழும் மனிதன் உணரப் போவதில்லை. வாழும் போராட்டத்தை விட காலமும் இடமும் நிர்பந்திக்கும் எல்லைகளைக் கடந்து போகும் போராட்டமே பெரிது. பிறந்த குழந்தை என்ன பண்ணுகிறது? அது அழுகிறது. “நான் இதுவல்ல, நான் இன்னொன்றாக, பசியை ஆற்றும் இருப்பாக, தாய்மையின் பாதுகாப்பை, அக்கறையை அறியும் இருப்பாக, என் சத்தத்தால் உலகில் அதிர்வுகளை ஏற்படுத்தும் ஆற்றலாக இருக்க விரும்புகிறேன்” என்பதே அந்த அழுகையின் பொருள். இதனால்தான் குழந்தைகளே அதிக சத்தத்தில் உலகின் அத்தனை ஒலிகளையும் வெல்லுமளவுக்கு வீரிடுபவர்களாக இருக்கிறார்கள். கிட்டத்தட்ட ஒரு சைரன் ஒலியைப் போல. பிறந்த குழந்தையுடன் மல்லாடி ஒரு தாய் களைத்துப் போகிறாள். அடுத்து அது எழுந்து நடக்கத் தொடங்க அவள் அதன்மீது கண்வைத்தே களைக்கிறாள். அடுத்து அது ஓடத் துவங்க உலகமே அதன் பின்னால் ஓடுகிறது. அது கொண்டு வரும் குதூகலம் அனைவருக்கும் தொற்றிக் கொள்கிறது. மொழியின், அன்றாடத்தின், பண்பாட்டின், காலத்தின், வெளியின் விதிகளை அது ஒவ்வொன்றாய் முறிக்கிறது; அது அப்போது காயப்படுகிறது, முட்டியை சிராய்த்துக் கொண்டு, தாயிடம் அடிவாங்கிக் கொண்டு அழுகிறது. மெல்ல மெல்ல அது முதிர்கிறது. அப்போது அது காலத்தின் கதவுகளை உடைத்து வெளியேற பல புது வழிகளைக் கண்டு கொள்கிறது – உணவு, விளையாட்டு, சிரிப்பு, வன்முறை, காமம், கலை … எதையும் முரணாக, நேர்மாறாக சிந்திப்பதில் ஒரு பேருவகை, சுதந்திரம் உண்டு என்பதை குழந்தைதான் முதலில் கண்டுகொள்கிறது. குழந்தைகளே நம் உலகில் சங்கோஜமற்று வெடித்து சிரிக்கிறவர்களாக், உடம்பை வில்லாக வளைத்து கோணல் சேஷ்டைகள் பண்ணுகிறவர்களாக, நடந்து போக வேண்டிய இடங்களுக்கு ஓடியும், ஓடிச் செல்ல வேண்டிய இடங்களுக்குத் தாவியும் செல்கிறவர்களாக இருக்கிறார்கள். இது ஒவ்வொன்றுமே கால-வெளியின் இறுக்கங்களை லகுவாக்கும் முயற்சிகளே. குழந்தைகளே நிஜமாக ஆத்மார்த்தமாக வாழ்வதாய் நமக்குத் தோன்றுகிறது. வளர்ந்த ஒவ்வொருவரும் குழந்தைகளின் சேட்டைகளைக் கண்டு பூரிக்கிறார்கள்; ஒரு குழந்தை தூங்குவதில் கூட பாசாங்கற்ற கவலையற்ற விடுதலை பாவனை உண்டு. குழந்தையின் துயிலைக் கண்டு புன்னகைத்தபடி ரசிக்கிறோம். மனதுக்குள் “ராராரோ” என முணுமுணுக்கிறோம். ஆனால் இந்தப் பூரிப்பின் பின்னால் ஒரு பொறாமை உள்ளதை நாம் உடனடியாய் உணர்வதில்லை. இந்தப் பொறாமையே குழந்தையைத் திருத்த, பாதுகாக்க நம்மைத் தூண்டுகிறது. இதே மனநிலைதான் பதின்வயதினரைக் கண்டதும் நமக்குக் கவலையும் அலட்சியமான கேலியும் அவர்கள்பால் தோன்றக் காரணமாகிறது. புரிதலின்றி எல்லாவற்றையும் எதிர்க்கிறார்கள். கட்டுப்பாடின்றி காலத்தையும் ஆற்றலையும் வீணடிக்கிறார்களே என சாலையில் பைக்கில் சீறிப் போகும் ஒரு விடலையைக் கண்டதும் நமக்குத் தோன்றுகிறது. ஆனால் பதின்வயது என்பது மதலைப் பருவத்தின் நீட்சி மட்டுமே. ஒரு மதலையைப் போன்றே ஒரு பதின்வயதினன் காலத்தை ஒவ்வொரு நொடியையும் புதுமையாக, தன் விருப்பப்படி வளைக்க முடியும் என நம்புகிறான். அவன் முன்பு வளையாது நிற்பது “கடந்த காலம்” மட்டுமே. கடந்த காலத்தின் அடிப்படையில் நிகழ்காலம் மதிப்பிடப் படுவது அபத்தம் என அவனுக்குத் தோன்றுகிறது. கடந்த காலத்தை உதறுவது, பகடி பண்ணுவது, எதிர்ப்பதே அதைக் கடந்து போக தனக்கு உதவும் என அவன் நம்புகிறான். கடந்த காலம் இல்லாத ஒரு வாக்கியத்தைக் கற்பனை பண்ணுங்கள். “நான் சிந்திக்கிறேன்” – இது “நிகழ்காலம்” எனும்போதே இதற்கு ஒரு துவக்கப் புள்ளியும் உண்டல்லவா? கடந்த காலத்தில் காலூன்றி அல்லவா “சிந்திக்கிறேன்” எனும் வினைச்சொல் தோன்றுகிறது. நான் இதற்கு முன் சிந்திக்கவில்லை, இப்போதே “சிந்திக்கிறேன்” என்பதல்லவா இதன் மறைபொருள். மொழிக்குள் காலத்தின் இருமை நமக்கு மிகப்பெரிய சவால். எதிர்க்கலாச்சாரமும் இப்படி ஒரு மரபான கலாச்சாரத்தை எதிர்த்தே தன்னை நிலைநிறுத்துகிறது. காலத்தைக் கடப்பது அசாத்தியம் என உணரும் போது மேலும் மூர்க்கமாய் பதின்வயதினன் அதனோடு மோதுகிறான். அப்போது தற்காலிகமாகவேனும் அவன் தன்னை “காலத்தைக் கடந்தவனாக” உணர்கிறான். “பிக்பாஸின்” ஒரு அத்தியாயத்தைப் பார்த்து ரசித்த பின் உடனடியாய் நாம் அதே அத்தியாயத்தின் உணர்ச்சிகர தருணங்களைப் பகடி பண்ணும் மீம்களை, கிண்டல் கேலிகளையும் யுடியூபில் பார்த்து ரசிக்கிறோம். இரண்டு முரணான நிகழ்ச்சிகள் – மிகை உணர்ச்சியைக் கொண்டாடும் ஒன்றும், அதை மறுத்துக் கேலி பண்ணும் மற்றொன்றும் – இணைந்து நமக்கு இரண்டு எதிரெதிர் மனநிலைகளையும் அடைய, அதன் வழி அவற்றை கடந்து செல்ல உதவுகிறது. இதுவே காலத்தை கடந்து செல்லும் பேருவகை, இதை நாம் ஒரு ஜோக்குக்காக சிரிக்கும்போதே அதிகமாக உணர்கிறோம் என்கிறார் மார்ட்டின் ஹைடெக்கர். ஒரு ஜோக் என்ன சொல்ல வருகிறது என தெரியாமலே தான் அதற்காக சிரிக்கிறோம். அதன் அர்த்தத்தை அறியாத நொடியில் நாம் கடந்த காலத்தின் லட்சுமண ரேகையை கடந்து செல்கிறோம். ஏனென்றால் நம்மைக் காலத்துடன் கட்டிப் போடுவது மொழி உருவாக்கும் அர்த்தங்கள். அர்த்தம் அனர்த்தமாகும் போது கடந்த காலத்துக்கும் நிகழ்காலத்துக்கும் இடைப்பட்ட ஒரு காலாதீதத்தில் உறைகிறோம். ஆனால் காலத்தின் கட்டமைப்புகளை மீறுவது கலை, பண்பாட்டு அனுபவங்களுடன் நின்று போவதில்லை. அது அரசியலிலும் நடக்கிறது. மதத்தை மறுப்பதும் வெறும் விடலைத்தனமான கலகம் அல்ல – அது நமது இருப்பின் ஆத்மார்த்தமான அடியொழுக்கமான உயிர்வாழும் விழைவு. இங்கு உயிர்வாழ்தல் என்பது ஒவ்வொரு நொடியும் புதிதாக மலர்வது. ஆனால் இதன் துயரம் ஒன்றையும் நான் இங்கு குறிப்பிட வேண்டும். இந்தக் கலகவாதிகள் வயதாக ஆக தம் கலக வாழ்வின் அநிச்சயத்தை, அநிச்சயம் ஏற்படுத்தும் பயத்தை, பதற்றத்தை உணர்கிறார்கள். உறவில், வேலையில், தம் உடல்நிலையில், சமூகத்தில், பொருளாதாரத்தில் எதையொன்றையும் அவர்களால் பற்றிக் கொள்ள முடியாது போகிறது. இன்று உள்ளது நாளை இருக்காது என்பதே நிதர்சனமாகிறது அப்போது அவர்களுக்குப் பற்றுகோல் தேவையாகிறது. இப்போது அவர்கள் கடந்த காலத்தைக் கொண்டாடும் “மரபின் மைந்தர்கள்” ஆவார்கள். அவர்கள் 80s ளீவீபீs ஆகி “அழகியை”, “ஆட்டோகிராபை” பார்த்து உருகுவார்கள். 90s ளீவீபீs ஆகி நினைவேக்கம் சொட்டும், கதையே இல்லாத “96” போன்ற படங்களை ஓட வைப்பார்கள். விவீறீறீமீஸீஸீவீuனீ ளீவீபீs ஆகி பெண்களைத் தூற்றும் சூப் பாய்ஸ் பாடல்களை ரசிப்பார்கள். வாட்ஸ் ஆப் குரூப்களில் தம் நினைவுகளைப் புதுப்பித்து பழைய காதலிகளிடம் சொல்லாமல் சொல்லித் தவிப்பார்கள். அரசியல் களத்தில், இன்னொரு பக்கம், இவர்கள் இந்துத்துவாவை, தேசியவாதத்தை சார்ந்திருக்க தொடங்குவார்கள். கடந்த காலத்தை உதறிச் செல்வதே உயிர்த்திருத்தல் என நினைத்தவர்கள் பின்னுக்கு போவதே உயிர்த்திருத்தல் என இப்போது கருதுவார்கள். எப்படி கற்பனைக்கு அகப்படாத எதிர்காலம் கட்டற்றதோ அவ்வாறே நமது கடந்த காலம், வரலாறு, தொன்மம், புராதன நம்பிக்கைகள் என ஒவ்வொன்றுமே ஒரு அகப்படாத இருப்பு, அகப்படாத எதுவும் கட்டற்ற சுதந்திரத்தை நல்குவது, சமகாலத்தின் கட்டுப்பாடுகளை உடைக்க வல்லது என இவர்கள் நம்பத் தொடங்குவார்கள். தமக்கு உவகை அளிக்கும்படி கடந்த காலத்தைக் கற்பனை பண்ணி, அதை மீட்பதற்காக அணிசேர்ந்து முழங்குவார்கள். இதுவே இன்று நினைவேக்க பெருமூச்சுகளின் காலமாக, காவிப்படைகளின் மிகப்பெரிய எழுச்சியின் வரலாற்றுக் கட்டமாக உருமாற ஒரு முக்கிய காரணம். நம் காலத்தில் மிக அதிகமாய் நினைவேக்கம் கொள்பவர்கள் தம் இளமைக் காலத்தில் தம் சமூகத்தை, நடைமுறைகளை வெறுத்தவர்கள்; மாற்றத்துக்காக ஏங்கினவர்கள். இன்று மதவாதத்தை மிகப்பெரிய அளவில் முன்னெடுப்பவர்களில் ஒரு பகுதியினர் ஆரம்பத்தில் இருந்தே தம் மனத்தின் ஆழத்தில் இறைநம்பிக்கை அற்றவர்களாக, மதத்தை ஒரு கலாச்சார சின்னமாக, அடையாளமாக மட்டுமே காண்பவர்களாக இருக்கிறார்கள். கடவுளை நம்புகிறவன் குஜராத் வன்முறையை எப்படி நிகழ்த்தியிருக்க முடியும்? கடவுளை நம்புகிறவன் எப்படி காந்தியை சுட்டுக் கொன்றிருக்க முடியும்? கோட்ஸேயைப் பற்றி ஆய்வு செய்யும் ஆஷிஸ் நந்தி அவர் அடிப்படையில் ஒரு நாத்திகர், இந்து புராதன சடங்குகளைப் பின்பற்றாதவர், மாட்டுக்கறியை விரும்பி உண்டவர் என்கிறார். முழுக்க முழுக்க மேற்கத்திய நாத்திகத்தை, பகுத்தறிவுவாதத்தைப் பின்பற்றியவர்களிடம் இருந்தே வலதுசாரி அரசியல் தோற்றம் கொண்டது என்பதில் எந்த விநோதமும் இல்லை. விடலைகளின் உலகம் சிலநேரம் மதத்தை ஆவேசமாய் மறுப்பதில் துவங்கி அதை விட வெறியுடன் அதை இறுகப் பற்றிக் கொள்வதில்தான் போய் முடியும். மிகையின்றி எப்படி காலத்தின் தளைகளை அறுப்பது என இவர்களுக்குத் தெரியாது என்பதே அடிப்படையான பிரச்சினை. அதுவே நம் வரலாற்றுத் துயரம். மனித அன்பின், பிடிப்பின் பின்னுள்ள முரண்களை அறிந்து அதன் வழி காலத்தை வெல்ல அவர்கள் கற்றுக் கொள்வதில்லை. பீங்கான்கள் விற்கும் கடையில் யானை புகுந்தது போல அவர்கள் ஒரு தத்துவக்குழப்பத்துடன் நம் வரலாற்றுக்குள் வருகிறார்கள். மதத்தை அதன் சாரத்தில் வெறுத்துக் கைவிடுகிறவர்களே மதவாதிகள் ஆவது நம் காலத்தின் மிகப்பெரிய நகைமுரண்.     https://uyirmmai.com/article/மதத்தை-வெறுப்பது/
    • பழைய கஞ்சி, பழைய சாதத்தை விரும்பி உண்ணும் பலர் உள்ளார்கள். 😀