Jump to content

Recommended Posts

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
பதியப்பட்டது

ஆண் மனதின் கேவலம் - உதாரணமாக சீமான்!

1127738.jpg

ஆண்கள் பலர் என்னதான் படித்தாலும் தங்களை முற்போக்காகக் காட்டிக்கொண்டு மேடைகளில் பெண்ணுரிமை குறித்துப் பேசினாலும் அடிப்படையில் மோசமான ஆணாதிக்கச் சிந்தனையோடுதான் இருக்கிறார்கள் என்பதற்குச் சமீபத்திய உதாரணம் சீமான்.

நாம் தமிழர் கட்சியின் நிறுவனரும் தலைமை ஒருங்கிணைப்பாளருமான இவர் மீது நடிகை விஜயலட்சுமி பாலியல் புகார் தெரிவித்திருந்தார். தன்னை மணந்துகொள்வதாகக் கூறித் தன்னை ஏமாற்றிவிட்டதாகவும் அவர் தொடர்ந்து பொதுவெளியில் பேசிவந்தார்.

அண்மையில் அந்தப் புகார் குறித்த விசாரணைக்காக வளசரவாக்கம் காவல் நிலையத்துக்கு சீமான் சென்றார். அப்போது பத்திரிகையாளர்களிடம் பேசிய சீமான், விஜயலட்சுமி குறித்து மிக மோசமாகப் பேசினார். ‘இவ்வளவு பெண்கள் இருக்க கொள்ளயில உனக்குப் பழகுவதற்கு ஒரு பொம்பளை பிடிச்சிருக்க பாரு’ என்று தன் மனைவி கயல்விழி தன்னைக் கடிந்துகொண்டதாகச் சிரித்தபடியே ஊடகத்தினர் மத்தியில் சீமான் பேசினார். இதைப் பேசுகிறபோது அவரது உடல்மொழியில் அவ்வளவு அலட்சியமும் திமிரும் வெளிப்பட்டன.

பெண் ஒருவரைப் பொதுவெளியில் கீழ்த்தரமாகப் பேசுகிறோம் என்கிற உணர்வு சிறிதுமின்றி நாட்டுக்காகப் போராடி சிறை சென்று திரும்பிய தியாகி போன்ற தொனியில் அவர் பேசினார். வெடித்துச் சிரித்தபடி சீமான் இதைச் சொன்னபோது சுற்றியிருந்த அனைவரும் சிரித்தனர். சீமானின் இந்த இழிசெயலைக் கேட்டுச் சிரிக்க ஆட்டு மந்தைகள்கூடக் கொஞ்சம் யோசித்திருக்கும்.

ஆனால், சீமானைச் சுற்றியிருந்தவர்களில் ஒருவர்கூட முகம் சுளிக்கவோ சீமானின் பேச்சைக் கண்டிக்கவோ குறைந்தபட்சம் அதிருப்தியை வெளிப்படுத்தவோகூட இல்லை. பக்கத்தில் நின்றுகொண்டிருந்த சீமானின் மனைவி கயல்விழியும் தன் கணவனின் பேச்சை சிரித்தபடியே ரசித்தார். ஒரு பெண்ணைப் பற்றித் தன் கணவர் இழிவாகப் பேசுகிறாரே என்கிற வருத்தமும் அவர் முகத்தில் துளிகூட இல்லை.

“இதுல எனக்கு எந்த மன உளைச்சலும் இல்லை. மலைபோல் அவர் நிற்கிறபோது எங்களுக்கு என்ன மன உளைச்சல்” என்று பெருமிதமாகப் பேட்டி தந்தார் கயல்விழி.

நாங்கள் ஆட்சிக்கு வந்தால் பெண்களுக்கு உரிமை தருவோம் என்று பீற்றிக்கொள்கிற கட்சியின் தலைமைப் பொறுப்பில் இருந்துகொண்டு ஊடகங்கள் முன்னிலையில் ஒரு பெண்ணைப் பற்றித் தரக்குறைவாகப் பேசுவதுதான் சீமான் பேசுகிற தமிழர் பண்பாடுபோல.

‘இந்த நிலம் மட்டும் என் கைக்கு வரட்டும்...’ என்று மேடைதோறும் முழங்குகிற சீமானின் கைகளுக்கு நிலம் வந்துவிட்டால் பெண்களின் நிலையை யோசித்துப் பார்க்கவே அச்சமாக இருக்கிறது. ஒருவர் என்ன கதையை அளந்தாலும் கண்ணை மூடிக்கொண்டு கைதட்டி ரசிக்கிற கூட்டம் இருக்கிறபோது பெண்களின் நிலை எப்படி இருக்கும் என்பதற்கு சீமானும் அவரைச் சுற்றியிருக்கும் கூட்டமுமே சாட்சி.

டிஸ்கி

நோ டிஸ்கி. கட்டுரையே போதும்🤣.

https://www.hindutamil.in/amp/news/supplements/penn-indru/1127738-abomination-of-the-male-mind.html

  • Like 2
  • Haha 1
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted (edited)

சீமான் கிடக்கட்டும்.. இந்த ஹிந்துவும் அதன் பொம்பிளை எழுத்தாளர்களும்.. ஈழத்துப் பெண் போராளிகள் பற்றி எழுதிய வாசிக்கவே சகிக்க ஏலாத சோடிப்புக்கள் குறித்து ஹிந்து மன்னிப்புக் கேட்குமா..?! அத்தகைய ஹிந்துவையே ஹிந்தியர்கள் வாசிச்சு சகிச்சு சுகித்துக் கொண்டு போக வேண்டிய நிலையில்.. சீமானின் தமாசை தூக்கிப் பிடிக்க ஹிந்துவுக்கு எந்த அருகதையும் கிடையாது. 

Edited by nedukkalapoovan
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted

"சீமான் தமாசுப் பார்ட்டி தான்" என்ற புரிதல் மெல்ல மெல்ல உருவாகிறது போல😂!

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted

சீமான் மிக சிறந்த காமடிப் பேச்சு கலைஞர். 15  தொடக்கம் 20, 22 வயது பிரிவினரின் மனம் கவர்ந்த கதாநாயகன். அவர் பேச தொடங்கவே அரங்கில் சிரிப்பொலி காதை பிளக்கும்.   மேடையில் அவர் பக்கத்தில் இருப்பவர் அதை விட சத்தமாக சிரிப்பார்கள். அந்த அளவுக்கு கல கலப்பாக கூட்டங்களை நடத்தும் சிறந்த கலைஞர் அவர்.   

 ஆனால் சீமானின்  துரதிஷ்ரம் என்னவெனில் 22 வயதை கடந்தபின் இளைஞர்களில் பெரும்பான்மையினர் சற்றே  அறிவு வளர்ச்சியடைந்து maturity  அடைந்துவிடுவதுதான். 

  • Haha 1
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted

திடத்தில்.. தமாசும் இருக்கவே செய்யும். 

  • Like 1
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted

இந்தப் பத்தரிகையின் பின் புலங்களை நன்கறிந்த கோசானின் இந்த இணைப்பைப் பார்க்க சிரிப்பாக உள்ளது.

  • Like 1
  • Thanks 1
  • Haha 5
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted

7 தரம் கொலை செய்தனான் என்று சொல்லும் போது ஒரு ஆணுக்கு வராத கோபம். இப்ப மட்டும் எப்படி சகோ???

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted
23 minutes ago, ஈழப்பிரியன் said:

இந்தப் பத்தரிகையின் பின் புலங்களை நன்கறிந்த கோசானின் இந்த இணைப்பைப் பார்க்க சிரிப்பாக உள்ளது.

ஒரு மாற்றத்திற்கு, பத்திரிகையை மறந்து விட்டு, சீமான் பேசியதும், சீமான் ஆதரவாளர்கள் சிரித்ததும் சரியா என்று யோசித்துப் பார்க்க முடியாதா? அல்லது அவர் பேசவேயில்லை என்கிறீர்களா?😂

"இந்த மூஞ்சையை நான் ஏறெடுத்தும் பார்த்திருக்க மாட்டேன்!" என்று ஜீன் கரோலைப் பற்றி ட்ரம்ப் சொன்னதைப் போலவேயல்லவா இருக்கிறது சீமானின் அலட்டல்?

  • Like 1
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted
7 minutes ago, Justin said:

ஒரு மாற்றத்திற்கு, பத்திரிகையை மறந்து விட்டு, சீமான் பேசியதும், சீமான் ஆதரவாளர்கள் சிரித்ததும் சரியா என்று யோசித்துப் பார்க்க முடியாதா? அல்லது அவர் பேசவேயில்லை என்கிறீர்களா?😂

"இந்த மூஞ்சையை நான் ஏறெடுத்தும் பார்த்திருக்க மாட்டேன்!" என்று ஜீன் கரோலைப் பற்றி ட்ரம்ப் சொன்னதைப் போலவேயல்லவா இருக்கிறது சீமானின் அலட்டல்?

இத்துப்போன ஒரு செய்தியை இந்துப் பத்திரிகையில் இருந்து வெட்டி ஒட்டியதை நினைத்தேன்.
சிரித்தேன்
சொன்னேன்.

மற்றும்படி செய்தி உண்மையா பொய்யா

கவலையே இல்லை.

  • Like 2
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted
33 minutes ago, ஈழப்பிரியன் said:

இத்துப்போன ஒரு செய்தியை

இது செய்தி அல்ல. பார்கேல்லையோ அண்ணை தமிழக செய்திகள் பிரிவில் அல்லாமல், அரசியல் அலசில் இணைக்கப்பட்டுள்ளது.

இதை பதிந்ததன் நோக்கம் செய்தியை தெரியப்படுத்துவது அல்ல. அந்த நிகழ்வை பற்றிய ஒருவரின் சிந்தனை கோணத்தை வெளிப்படுத்தவே.

கட்டுரை என் கண்ணில் பட்ட போதுதான் நான் இணைக்க முடியும்.

37 minutes ago, ஈழப்பிரியன் said:

இந்துப் பத்திரிகையில்

நெடுக்ஸ்சும் சொல்லி இருந்தார். 

இந்து கெட்ட நோக்கில் பிரசுரித்ததாயே இருக்கட்டும்.

கட்டுரையில் சொல்லப்பட்டது பற்றி அல்லவா நாம் உரையாட வேண்டும்.

கட்டுரையில் சொன்னது தவறு என்றால் அதை எழுதுங்கள்.

39 minutes ago, ஈழப்பிரியன் said:

மற்றும்படி செய்தி உண்மையா பொய்யா

கவலையே இல்லை.

சீமானை ஆதரிப்பவர்களின் இந்த மனநிலையைத்தான் கட்டுரையும் சுட்டி காட்ட விழைகிறது.

பிருந்தா சீனிவாசன் முன் வைத்த கருதுகோளினை நிறுவ நீங்கள் மேலே சொன்னது பயன்படும்.

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted
1 hour ago, விசுகு said:

7 தரம் கொலை செய்தனான் என்று சொல்லும் போது ஒரு ஆணுக்கு வராத கோபம். இப்ப மட்டும் எப்படி சகோ???

கட்டுரையில் அலச பட்டதை ஒட்டி கருத்து எழுதியுள்ளீர்கள் நன்றி.

நீங்கள் சொல்வதும் சரிதான். 

ஒரு பக்கத்தின் தவறை பிழை என சொல்வதால், மறுபக்கதின் தவறு சரி என்றாகாது.

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted (edited)
57 minutes ago, Justin said:

ஒரு மாற்றத்திற்கு, பத்திரிகையை மறந்து விட்டு, சீமான் பேசியதும், சீமான் ஆதரவாளர்கள் சிரித்ததும் சரியா என்று யோசித்துப் பார்க்க முடியாதா? அல்லது அவர் பேசவேயில்லை என்கிறீர்களா?😂

"இந்த மூஞ்சையை நான் ஏறெடுத்தும் பார்த்திருக்க மாட்டேன்!" என்று ஜீன் கரோலைப் பற்றி ட்ரம்ப் சொன்னதைப் போலவேயல்லவா இருக்கிறது சீமானின் அலட்டல்?

அதைவிட முக்கியம் யாருக்கு எவரை வைத்துக்கொண்டு பதில் என்பதல்லவா?

அவரிடம் அவரது தனிப்பட்ட குடும்பம் சார்ந்த கேள்விகளை அது சார்ந்தவர்களின் முன் கேட்கக்கூடாது. கேட்டால் பாவம் அவர் வட் கி டூ? 🤪

Edited by விசுகு
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted
19 minutes ago, விசுகு said:

அதைவிட முக்கியம் யாருக்கு எவரை வைத்துக்கொண்டு பதில் என்பதல்லவா?

அவரிடம் அவரது தனிப்பட்ட குடும்பம் சார்ந்த கேள்விகளை அது சார்ந்தவர்களின் முன் கேட்கக்கூடாது. கேட்டால் பாவம் அவர் வட் கி டூ? 🤪

நீங்களும் சங்கடமான கேள்விகள் வரும் போது கிறீஸ் போத்தல் பாவிக்கப் பழகி விட்டீர்கள் போல இருக்கே😂?

மைக் முன்னால் நிற்கும் ஒரு அரசியல் வாதியிடம், பொது வெளியில் பேசப் பட்டுக் கொண்டிருக்கும் ஒரு விடயம் பற்றிப் பத்திரிகையாளர் கேட்க, யார் பக்கத்தில் நிற்கிறார்கள் என்று யோசிக்க வேண்டுமா?

அப்படி கேட்பது நாகரீகமில்லையென்றே ஒரு விவாதத்திற்காக எடுத்துக் கொள்வோம். இப்படியான பதில் நாகரீகமாகத் தெரிகிறதா?

இப்படி macho தரமான பதில்களை சீமான் சொல்ல, சுற்றி நிற்போர் பூரித்து விட்டு, பிறகேன் பெண்களுக்கு உரிமை என்று முகமூடிப் பேச்சு? இந்தப் பின்புலத்தில் தான் சீமானின் "பல்வேறு" முகங்களை நான் பார்க்கிறேன். 

  • Like 1
  • Haha 1
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted
3 hours ago, goshan_che said:

 ‘இவ்வளவு பெண்கள் இருக்க கொள்ளயில உனக்குப் பழகுவதற்கு ஒரு பொம்பளை பிடிச்சிருக்க பாரு’

 

சீமான் சொன்னது இவ்வளவுதான்... 

 நாட்டில் இவ்வளவு பெண்கள் இருக்க எதுக்கு அந்த வில்லங்கம் பிடிச்ச பென்னை லவ்பண்ணினாய் என்பதை வீட்டில் எப்படி ஒரு மனைவி கனவனிடம் கதைப்பாளோ அதை அப்படியே வீட்டில் கதைக்கும் உரையாடலை சொல்லி இருக்கிறார்.. இப்படித்தான் உங்கள் வீட்டிலோ என் வீட்டிலோ இந்த கட்டுரையை எழுதிய பெண்வீட்டிலோ கதைப்பார்கள்.. இதுதான் யதார்த்தம்..

இதுக்கு

மனித உரிமை வாதி கட்டுரை எழுதுரான்
மகளீர் அமைப்பு கட்டுரை எழுதுகிறார்கள்
நடு நிலைவாதி கட்டுரை எழுதுரான்
பென்னியவாதிகள் பக்கம் பகமாக கட்டுரை எழுதுகிறார்கள்
வலது இடது சங்கி பெரியாரிஸ்ட் பூராப்பயலும் கட்டுரை எழுதுரான்..
சீமான் வேற  எங்குட்டும்  தப்பிச்சி  போயிராம பின்னாடியே கட்டுரையோடு ஓடுகிறார்கள்... சீமான் வீட்டு வாசல்லையே பாய போட்டு படுத்திருக்கானுங்க பாதிபேரு...

எனக்கு இப்ப எல்லாம் பொம்பிளைங்கள பாத்தாலே பயமா இருக்கு... இவன் என்ன பாத்திட்டானு அது எப்படி ஒரு பெண்னை பாப்பான்.. இவர்களைப்போன்றவர்கள் நாட்டில் இருக்கும்போது பெண்களின் நிலையை யோசித்துப் பார்க்கவே அச்சமாக இருக்கிறது... இவர்களைப்போன்ரவர்களை ஊருக்குள் உலாவ விடக்குடாது என்று எல்லாம் கட்டுரை எழுதுவார்களோ என்று பயமா இருக்கிறது..

  • Like 1
  • Thanks 1
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted
1 minute ago, பாலபத்ர ஓணாண்டி said:

சீமான் சொன்னது இவ்வளவுதான்... 

 நாட்டில் இவ்வளவு பெண்கள் இருக்க எதுக்கு அந்த வில்லங்கம் பிடிச்ச பென்னை லவ்பண்ணினாய் என்பதை வீட்டில் எப்படி ஒரு மனைவி கனவனிடம் கதைப்பாளோ அதை அப்படியே வீட்டில் கதைக்கும் உரையாடலை சொல்லி இருக்கிறார்.. இப்படித்தான் உங்கள் வீட்டிலோ என் வீட்டிலோ இந்த கட்டுரையை எழுதிய பெண்வீட்டிலோ கதைப்பார்கள்.. இதுதான் யதார்த்தம்..

இதுக்கு

மனித உரிமை வாதி கட்டுரை எழுதுரான்
மகளீர் அமைப்பு கட்டுரை எழுதுகிறார்கள்
நடு நிலைவாதி கட்டுரை எழுதுரான்
பென்னியவாதிகள் பக்கம் பகமாக கட்டுரை எழுதுகிறார்கள்
வலது இடது சங்கி பெரியாரிஸ்ட் பூராப்பயலும் கட்டுரை எழுதுரான்..
சீமான் வேற  எங்குட்டும்  தப்பிச்சி  போயிராம பின்னாடியே கட்டுரையோடு ஓடுகிறார்கள்... சீமான் வீட்டு வாசல்லையே பாய போட்டு படுத்திருக்கானுங்க பாதிபேரு...

எனக்கு இப்ப எல்லாம் பொம்பிளைங்கள பாத்தாலே பயமா இருக்கு... இவன் என்ன பாத்திட்டானு அது எப்படி ஒரு பெண்னை பாப்பான்.. இவர்களைப்போன்றவர்கள் நாட்டில் இருக்கும்போது பெண்களின் நிலையை யோசித்துப் பார்க்கவே அச்சமாக இருக்கிறது... இவர்களைப்போன்ரவர்களை ஊருக்குள் உலாவ விடக்குடாது என்று எல்லாம் கட்டுரை எழுதுவார்களோ என்று பயமா இருக்கிறது..

ஒரு வழியா ஹிந்துவையும், கோசானையும் விட்டு விட்டு கட்டுரையை பற்றி எழுத விளைந்துள்ளீர்கள் நல்ல முன்னேற்றம்.

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted
1 minute ago, goshan_che said:

ஒரு வழியா ஹிந்துவையும், கோசானையும் விட்டு விட்டு கட்டுரையை பற்றி எழுத விளைந்துள்ளீர்கள் நல்ல முன்னேற்றம்.

அங்கு தான் நிற்கிறார் என் தம்பி 

உங்களுக்கே புரியாமல் கடுகு போட்டு இருக்கிறாரே? 🤣

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted
2 minutes ago, பாலபத்ர ஓணாண்டி said:

நாட்டில் இவ்வளவு பெண்கள் இருக்க எதுக்கு அந்த வில்லங்கம் பிடிச்ச பென்னை லவ்பண்ணினாய் என்பதை வீட்டில் எப்படி ஒரு மனைவி கனவனிடம் கதைப்பாளோ அதை அப்படியே வீட்டில் கதைக்கும் உரையாடலை சொல்லி இருக்கிறார்.. இப்படித்தான் உங்கள் வீட்டிலோ என் வீட்டிலோ இந்த கட்டுரையை எழுதிய பெண்வீட்டிலோ கதைப்பார்கள்.. இதுதான் யதார்த்தம்..

இது வாஸ்தவமான பேச்சு. ஆனால் பொதுவெளியில் இது சொல்லப்பட்ட விதமும், உடல் மொழியும், கேலியும் கிண்டலும்தான் இங்கே விமர்சிக்க படுகிறது.

மேலே ஜஸ்டின் கொடுத்த டிரம் உதாரணம் மிக பொருத்தமானது. 

ஒரு அரசியல்வாதி இப்படி நடக்க வேண்டும், இப்படி பேச வேண்டும் என ஒரு வரைமுறை இருக்கிறதல்லவா?

7 minutes ago, பாலபத்ர ஓணாண்டி said:

எனக்கு இப்ப எல்லாம் பொம்பிளைங்கள பாத்தாலே பயமா இருக்கு...

விதி வலியது.

பொதுவெளியில் நாம் இறங்கின் நாம் எமது நடத்தைக்கும், சொல்லுக்கும் மிக பெரிய scrutiny ஐ எதிர்கொள்ள தயாராக இருக்க வேண்டும்.

இல்லை என்றால் இறங்காமல் விட்டால். யாரும் கேட்கப்போவதில்லை.

யாழில் வந்து லகடபாண்டி, அக்கா மாலா, ஜிப்சி என ஏதோ ஒரு பெயரில் எழுதிவிட்டு போகலாம்.

பயப்படாமல்🤣

  • Like 1
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted
14 minutes ago, பாலபத்ர ஓணாண்டி said:

எனக்கு இப்ப எல்லாம் பொம்பிளைங்கள பாத்தாலே பயமா இருக்கு... இவன் என்ன பாத்திட்டானு அது எப்படி ஒரு பெண்னை பாப்பான்.. இவர்களைப்போன்றவர்கள் நாட்டில் இருக்கும்போது பெண்களின் நிலையை யோசித்துப் பார்க்கவே அச்சமாக இருக்கிறது... இவர்களைப்போன்ரவர்களை ஊருக்குள் உலாவ விடக்குடாது என்று எல்லாம் கட்டுரை எழுதுவார்களோ என்று பயமா இருக்கிறது..

இது சமூகத்திற்கு நல்ல மாற்றம் தானே? உங்களைத் தனிப்படச் சொல்லவில்லை, ஆனால் இப்படியாக பெண்களின் அனுமதி இல்லாமல் பெண்களோடு எல்லைகள் மீறிப் பழகாமல் மரியாதையாக இருக்கும் படி இந்தப் பயம் ஆண்களை மாற்றினால் எனக்கு மிகவும் நிம்மதி: ஏனெனில் நான் ஒரு பெண் குழந்தையின் அப்பன்😂!  

  • Like 3
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted
7 minutes ago, goshan_che said:

 

பொதுவெளியில் நாம் இறங்கின் நாம் எமது நடத்தைக்கும், சொல்லுக்கும் மிக பெரிய scrutiny ஐ எதிர்கொள்ள தயாராக இருக்க வேண்டும்.

இல்லை என்றால் இறங்காமல் விட்டால். யாரும் கேட்கப்போவதில்லை.

 

சரி இருக்கட்டும்.. இந்த பிரச்சினையை பொது வெளிக்கு வந்த சீமான் பாத்துக்கொள்ளட்டும்...

ஆனால்

இதை ஏன் ஆணுக்கு மட்டும் சுருக்குகிறார்கள்...

ஒரு பெண் தனிவாழ்வில் ஒழுக்கமில்லாமல் இருந்துவிட்டு பொது வாழ்க்கைக்கு வந்தால் அவருக்கு எதிராக இப்படி எழுத முடியுமா..? பெண் அமைப்புக்கள் பெண்ணிய வாதிகள் எழுத்தாளர்கள் சமூகம் என்று அனைவரும் கும்மி விடுவார்கள் எழுதுபவனை..

உதாரணம்..

ஜெயலலிதாவின் தனிப்பட்ட வாழ்க்கை ஒழுக்கமானதா...,? அவருக்கும் எம் ஜீ ஆருக்கும் என்ன சம்பந்தம்..? மனைவி இருக்க அவர் ஏன் முன்னிலைக்கு வருகிறார்..? அவரின் தனிப்பட்ட வாழ்க்கை குறித்து இப்படி கேள்விகள் கேட்டால் ஒரு பெண்ணை பற்றி கேவலமாக எழுதுகிறார்கள் என்று அனைவரும் கொந்தளிப்பார்கள்.. ஆணால் ஆண்கள் விடயத்தில் அது கடைப்பிடிக்க படுவதில்லை ஏன்..?  இப்படி கட்டுரை எழுதும் நியாயக்குடோன்கள் அதற்கு பொங்குவதே இல்லை... ஏன்..? சீமான் விடயத்தில் கூட தனிப்பட்ட காதல் சமாச்சரங்களை ஏன் எழுதுகிறீர்கள் பேசுகிறீர்கள் என்று இந்த கேள்விகளை கேட்ட பத்திரைகயாளர்களையும் இந்த கட்டுரையில் கண்டித்து ஒரு வரி சேர்த்து இவர்களால் கட்டுரை எழுத முடிவதில்லை ஏன்..? 

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted
8 minutes ago, Justin said:

உங்களைத் தனிப்படச் சொல்லவில்லை

இப்படியான திரிகளில் எதுக்கோ முந்திய எதுவோ போல ஆஜராகும் சகல usual suspects க்கும் பொருந்தும் 🤣.

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted (edited)
13 minutes ago, Justin said:

இது சமூகத்திற்கு நல்ல மாற்றம் தானே? உங்களைத் தனிப்படச் சொல்லவில்லை, ஆனால் இப்படியாக பெண்களின் அனுமதி இல்லாமல் பெண்களோடு எல்லைகள் மீறிப் பழகாமல் மரியாதையாக இருக்கும் படி இந்தப் பயம் ஆண்களை மாற்றினால் எனக்கு மிகவும் நிம்மதி: ஏனெனில் நான் ஒரு பெண் குழந்தையின் அப்பன்😂!  

எனக்கும் மகிழ்ச்சியே.. ஆனால் இந்த பாதுகாப்பு ஆண்களுக்கும் கிடைக்கவேண்டும்.. ஏனெனில் நான் ஆண் குழந்தைகளின் அப்பன்..ஆண் பெண் பாலை வைத்து எந்த ஏற்றத்தாழ்வோ முன்னுரிமையோ ஒரு பகுதிக்கும் கிடைக்ககுடாது... எல்லாவற்றிலும் எல்லொருக்கும் சம உரிமை கிடைக்க வேண்டும்..

Edited by பாலபத்ர ஓணாண்டி
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted
2 minutes ago, பாலபத்ர ஓணாண்டி said:

சரி இருக்கட்டும்.. இந்த பிரச்சினையை பொது வெளிக்கு வந்த சீமான் பாத்துக்கொள்ளட்டும்...

ஆனால்

இதை ஏன் ஆணுக்கு மட்டும் சுருக்குகிறார்கள்...

ஒரு பெண் தனிவாழ்வில் ஒழுக்கமில்லாமல் இருந்துவிட்டு பொது வாழ்க்கைக்கு வந்தால் அவருக்கு எதிராக இப்படி எழுத முடியுமா..? பெண் அமைப்புக்கள் பெண்ணிய வாதிகள் எழுத்தாளர்கள் சமூகம் என்று அனைவரும் கும்மி விடுவார்கள் எழுதுபவனை..

உதாரணம்..

ஜெயலலிதாவின் தனிப்பட்ட வாழ்க்கை ஒழுக்கமானதா...,? அவருக்கும் எம் ஜீ ஆருக்கும் என்ன சம்பந்தம்..? மனைவி இருக்க அவர் ஏன் முன்னிலைக்கு வருகிறார்..? அவரின் தனிப்பட்ட வாழ்க்கை குறித்து இப்படி கேள்விகள் கேட்டால் ஒரு பெண்ணை பற்றி கேவலமாக எழுதுகிறார்கள் என்று அனைவரும் கொந்தளிப்பார்கள்.. ஆணால் ஆண்கள் விடயத்தில் அது கடைப்பிடிக்க படுவதில்லை ஏன்..?  இப்படி கட்டுரை எழுதும் நியாயக்குடோன்கள் அதற்கு பொங்குவதே இல்லை... ஏன்..? சீமான் விடயத்தில் கூட தனிப்பட்ட காதல் சமாச்சரங்களை ஏன் எழுதுகிறீர்கள் பேசுகிறீர்கள் என்று இந்த கேள்விகளை கேட்ட பத்திரைகயாளர்களையும் இந்த கட்டுரையில் கண்டித்து ஒரு வரி சேர்த்து இவர்களால் கட்டுரை எழுத முடிவதில்லை ஏன்..? 

ஏன் இல்லாமல்? ஜெ கொ.ப.செ யாக அறிவிக்கப்பட்ட காலம் முதல் இதை விட மிக கடுமையான விமர்சனத்தை சந்தித்தார்.

ஜெ-சசி உறவை பற்றி எழுதப்படாத ஜூனியர் விகடன் கட்டுரைகளா?

அப்படி பெண்களை எழுதுவதில்லை என வைதாலும் - அதை உங்கள் போன்ற ஒரு ஆண்-உரிமை கேட்டு போராடும் நபர் கேட்க வேண்டும்.

Feminist பெண்களுக்கு எதிரானதை தட்டி கேட்பது போல், நீங்கள் (men-ist?) ஆண்களுக்கு எதிரானதை, பெண்கள் செய்யும் தீமையை தட்டி கேட்க வேண்டும்.

ஆண்களுக்கு எதிரானது தட்டி கேட்கப்படவில்லை என்பதால் பெண்களுக்கு எதிரானதை அனுமதிக்க முடியாதே.

  • Like 1
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted (edited)
7 minutes ago, goshan_che said:

ஏன் இல்லாமல்? ஜெ கொ.ப.செ யாக அறிவிக்கப்பட்ட காலம் முதல் இதை விட மிக கடுமையான விமர்சனத்தை சந்தித்தார்.

ஜெ-சசி உறவை பற்றி எழுதப்படாத ஜூனியர் விகடன் கட்டுரைகளா?

அப்படி பெண்களை எழுதுவதில்லை என வைதாலும் - அதை உங்கள் போன்ற ஒரு ஆண்-உரிமை கேட்டு போராடும் நபர் கேட்க வேண்டும்.

Feminist பெண்களுக்கு எதிரானதை தட்டி கேட்பது போல், நீங்கள் (men-ist?) ஆண்களுக்கு எதிரானதை, பெண்கள் செய்யும் தீமையை தட்டி கேட்க வேண்டும்.

ஆண்களுக்கு எதிரானது தட்டி கேட்கப்படவில்லை என்பதால் பெண்களுக்கு எதிரானதை அனுமதிக்க முடியாதே.

நான் என் புரொபைலில் நான் ஒரு ஆணிய வாதி என்று மாற்றப்போகிரேன்.. உண்மையில் நான் இப்பொழுது முழுவதும் ஆணிய வாதியாக மாறிவிட்டேன்..நீங்கள் சொல்லும்போது இன்னும் தெளிவாக உணர்கிறேன்..  அது எனக்கு மகிழ்ச்சியும் பெருமையுமாக இருக்கு.... இந்தியா போணால் ஆண்கள் சங்கத்தில் இணையப்போகிறேன்.. 

Edited by பாலபத்ர ஓணாண்டி
  • Haha 1
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted
1 minute ago, பாலபத்ர ஓணாண்டி said:

எனக்கும் மகிழ்ச்சியே.. ஆனால் இந்த பாதுகாப்பு ஆண்களுக்கும் கிடைக்கவேண்டும்.. ஏனெனில் நான் ஆண் குழந்தைகளின் அப்பன்..ஆண் பெண் பாலை வைத்து எந்த ஏற்றத்தாழ்வோ முன்னுரிமையோ ஒரு பகுதிக்கும் கிடைக்ககுடாது... எல்லாவற்றிலும் எல்லொருக்கும் சம உரிமை கிடைக்க வேண்டும்..

இப்பவே சங்கத்தை ஆரம்பியுங்கோ. பெடியள் வளந்து வர சரியா இருக்கும்.

5 minutes ago, பாலபத்ர ஓணாண்டி said:

நான் என் புரொபைலில் நான் ஒரு ஆணிய வாதி என்று மாற்றப்போகிரேன்.. உண்மையில் நான் இப்பொழுது முழுவதும் ஆணிய வாதியாக மாறிவிட்டேன்..நீங்கள் சொல்லும்போது இன்னும் தெளிவாக உணர்கிறேன்..  அது எனக்கு மகிழ்ச்சியும் பெருமையுமாக இருக்கு.... இந்தியா போணால் ஆண்கள் சங்கத்தில் இணையப்போகிறேன்.. 

 




  • Tell a friend

    Love கருத்துக்களம்? Tell a friend!
  • Topics

  • Posts

    • இன விடுதலை போர்க்களத்தில் காயமுறும் நோய்வாய்ப்படும் போராளிகளை காப்பதில் எழுந்த சிக்கல்கள், முதல் மாவீரன் லெப். சங்கர் விழுப்புண்ணுற்று வீரச்சாவைத் தழுவும்போது விடுதலைப் புலிகளால் உணரப்பட்டது. போராளிகளைக் காத்த இலங்கை அரச வைத்தியர்கள் கைது செய்யப்பட்டு சிறைகளில் அடைக்கப்படுவதும், துன்புறுத்தப்படுவதும்  வழக்கமாகியது. இதனால் போராளிகளை மருத்துவம் கற்பித்து மருத்துவப் போராளிகளாக்குவது ஆரம்ப நாட்களிலேயே தொடங்கப்பட்டுவிட்டது. போராட்டம் வளரும்போது எழும் தேவைகளுக்கேற்ப மேலதிக கற்கைகள், பயிற்சிகள் படிப்படியாக சேர்க்கப்பட்டதோடு மருத்துவப் பட்டப்படிப்பை மேற்கொள்ளும் பல்கலைக்கழக மாணவர்களும் போராளிகளாக இணைந்துகொண்டு போராடிக்கோண்டே கற்கையை முடித்தனர். பத்மலோஜினி அன்ரி, தேவா அன்ரி போன்றவர்கள் வைத்தியர்களாகவே போரளிகளாகினர். இப்படி புலிகளின் மருத்துவப்பிரிவு தோற்றம் கண்டது. போராட்டம் பெரும் வளர்சியடையத் தொடங்கிய போது, மிகவும் பலம் கொண்டதாக கட்டியெழுப்பப்பட்ட விடுதலைப் புலிகளின் மருத்துவத் துறையில் போராளிகளில் இருந்து மருத்துவப் பட்டதாரிகளை உருவாக்குவதற்காக தமிழீழ மருத்துவக் கல்லூரி உருவாக்கப்பட்டது. உலகத்தின் அப்போதைய ஒழுங்கில் தமிழின விடுதலையின் இறுதி அத்தியாயம் எப்படி அமையும் என்பதை கணக்கிட்டிருந்த தேசியத் தலைவர் அவர்கள் 1992 மார்கழி நாளொன்றில் மருத்துவக் கல்லூரி ஆரம்ப வைபவத்தில் போராளி மாணவ ஆளணியிடம் பின்வருமாறு பேசினார். “நாம் சுமார் 450 வருடங்களாக அடிமைத்தனத்தில் தப்பிப் பிழைத்து வாழ்ந்துவரும் இனம். எமது மூளை வளம் எமது இனத்துக்கு பயன்படாதபடி கல்வியை ஊட்டிய சமூகத்தை கைவிவிட்டு வெளியேறி காலம் காலமாக இடம் பெயர்ந்து வாழ்கின்ற நிலையே இன்று உள்ளது. ஏனைய தேசங்களில் எல்லாம் தமது நாட்டின்மீது போர் என்று வரும்போது அந்த நாட்டின் நிபுணர்கள் கூட்டம் தனது நாட்டுக்கு படையெடுக்கும். நமது மக்களின் நிபுணர்கள் கூட்டம் தனது மக்கள்மீது போர் ஏற்பட்டுவிட்டால் தனது மக்களை விட்டுவிட்டு தப்பி வெளியேறிவிடுவார்கள். இது நாம் நீண்டகாலமாக அடிமைப்பட்டுப் போனதன் விளைவு. எமது தேசத்தின் மீது யுத்த நெருக்கடி சூழும்போது எமது மக்களையும் போராளிகளையும் காப்பதற்கு போராளிகளிலிருந்தே ஒரு மருத்துவர் குழாமை உருவாக்கவேண்டும் என்ற தேவை உள்ளது. இது மிகவும் தாமதமாகவே தொடங்குகிறது. இருந்தாலும் இப்போதாவது தொடங்கப்படுகிறதே என்ற நிறைவு ஏற்படுகிறது”. இந்த மருத்துவக் கல்லூரியின் மாணவப் போராளிகளை மருத்துவத் துறையின் பட்டதாரி மருத்துவர்களும், வெளியிலிருந்து முன்வந்த பற்றுக்கொண்ட மருத்துவர்களும், விரிவுரையாளர்களும் பேராசிரியர்களும் மனப்பூர்வமான விருப்போடு உருவாக்கலாகினர். குறைந்தது ஐந்து வருடங்களுக்குக் குறையாத மருத்துவப் பட்டதாரிக் கற்கையை உலக வரலாற்றில் நடாத்திய விடுதலை இயக்கமாக தமிழீழ விடுதலைப் புலிகள் இயக்கமே இருக்கும்.  புலிகள் இயக்கம் ஒரு ஒடுக்கப்பட்ட மக்களின் விடுதலை வடிவம் என்பதற்கு இது ஒரு சிறந்த உதாரணமாக அமையும். போர்களிலும் இடம்பெயர்வுகளிலும் தமது மருத்துவ சேவைகளை ஏனைய மருத்துவர்களோடு இணைந்தவாறும் தேவைக்கேற்ப மருத்துவப் போராளி அணிகளைக் கற்பித்து விரிவடைவித்தவாறும் தமிழீழ மருத்துவக் கல்லூரி மாணவர்கள் மருத்துவர்களாக உருவெடுத்தனர். போதனா வைத்தியசாலையிலும் பல்கலைக்கழகத்திலும் அப்பப்போது தேவைக்கேற்ற பயிற்சிகளைப் பெற்ற இந்த மருத்துவ அணி இறுதியில் போதனா வைத்தியசாலை நிபுணர்குழுவின் தேர்வுகளின் ஊடாக தனது பட்டப்படிப்பை நிறைவு செய்தது. மூடப்படும் நிலையில் இருந்த மக்களுக்கான அரச மருத்துவ கட்டமைப்பின் வெளிவாரி மருத்துவ மையம் முதல் மாவட்ட வைத்தியசாலைவரை ஏற்பட்டிருந்த வெற்றிடங்களை நிரப்புவதற்கு புலிகளின் மருத்துவ ஆளணிகளே பெரும் பங்காற்றின. புலிகளின் பெரும் போர்ப் படை நடவடிக்கைளின்போது பங்காற்றுவதற்கான இராணுவ மருத்துவ மனைகளில் நிபுணர்களின் இடத்தை நிரப்புவதற்கான அனைத்து ஆற்றல்களையும் இந்த மருத்துவத்துறை உருவாக்கிக்கொண்டது. ஒரு தேசத்தின் மருத்துவத்துறையின் கட்டமைப்பில் இருக்கக்கூடிய முக்கிய பிரிவுகள் அனைத்தும் தமிழீழ மருத்துவப்பிரிவில் உருவாக்கப்பட்டன. வருமுன் காத்தல், நோய், காயம் பராமரித்தல், சட்ட வைத்திய நிபுணத்துவம் என அனைத்து முக்கிய சேவைகளையும் இந்த ஆளணிகளிடமிருந்தே தமிழீழ நடைமுறை அரசு பெற்றுக்கொண்டது.  அரச மருத்துவக் கட்டுமானத்தின் வெளி வைத்தியர் குழாம், புலிகளின் படை நடவடிக்கை, இடம்பெயர்வு மருத்துவத் தேவைகளின்போதும் அனத்ர்த்தங்களின்போதும் ஒரே கட்டமைப்பாகவே ஒத்தியங்கி வரலானது. போராளி மருத்துவர்களும் அரச மருத்துவர்களும் வேறுபிரிக்க முடியாதபடி தமிழின விடுதலைப் பரப்பில் இறுக்கமாக இணைந்து பணியாற்றினர். பொது வெளிகளில் பகிரப்படாத பக்கங்களாக இவை அமைந்துகிடக்கிறது. மலேரியா தடுப்பு நடவடிக்கைகள்,கொலரா நோய்த்தடுப்பு நடவடிக்கைகள்,டெங்கு தடுப்பு நடவடிக்கைகள்,சிக்குன்குனியா நோய் தடுப்பு நடவடிக்கைகள்,சுனாமி அனர்த்தம் என பல நடவடிக்கைகள் தமிழீழ அரச கட்டுமானங்களின் பங்களிப்போடு பல பிரிவுகள் உள்ளடங்கலான கூட்டு நடவடிக்கையாக இருந்தது. அரசியல் துறை, காவல் துறை, சுகாதாரத் துறை என்பன சேர்ந்தே வேலைகளை முன்னெடுத்தன. இலங்கை அரச கட்டுப்பாட்டுப் பகுதிகளைவிட பொருளாதாரத் தடைகளின் பிடிக்குள் சிக்கிய புலிகளின் பகுதிகள் தொற்று நோய்களை தடுத்தாழ்வதில் மிகவும் திறன்வாய்ந்து விளங்கின. இதனை சிறிலங்கா இராணுவ அதிகாரி ஒருவர் தடுப்பு முகாமில் குடற்புழு தொற்று தடுப்பு பற்றி பேசப் போன தடுப்புக்காவலில் இருந்த மருத்துவர்களிடம் பேசியபோது, “நீங்கள் எதிர்பார்க்கும் உடனடியான சுகாதார தடுப்பு செயல் முறைகள் இலங்கையின் நிர்வாகத்தில் கிடையாது. அது புலிகளின் வன்னிப் பகுதிக்குள் மட்டுமே எதிர்பார்க்க முடியும்” என்று குறிப்பிட்டதோடு மருத்துவர்கள் கேட்டுக்கொண்ட சுகாதார நடைமுறைகளை உடனடியாக அமுல்படுத்தினார். மருத்துவ மனைகளின் சிகிச்சைப் பிரிவு வேலைகளுக்கு வெளியே தமிழீழ சுகாதார சேவைகளின் வருமுன் காத்தல் களச் செயற்பாடுகளில், மருத்துவமனைகளின் சிகிச்சைப் பிரிவு வேலைகளுக்கு வெளியே தமிழீழ சுகாதார சேவைகளின் வருமுன் காத்தல் களச் செயற்பாடுகளில் சுகாதார கல்வியூட்டல் பிரிவு, தாய் சேய் நலன் பிரிவு, பற்சுகாதாரப் பிரிவு, சுதேச மருத்துவப் பிரிவு, நடமாடும் மருத்துவ சேவை, தியாகி திலீபன் மருத்துவ சேவை, லெப் கேணல் கௌசல்யன் நடமாடும் மருத்துவ முகாம், தொற்று நோய்த் தடுப்புப் பிரிவு, பூச்சியியல் ஆய்வுப் பிரிவு, விசேட நடவடிக்கைப் பிரிவு என்பன நிறுவனமயப்பட்டு இயங்கிவந்தன. இதனால் இலங்கையின் அரச மருத்துவத் துறையின் செயலிடைவெளிகள் நிரப்பப்பட்டு நிவர்த்தி செய்யப்பட்டன.  இவற்றைப்பற்றியதான விரிவான பார்வையை இக்கட்டுரையின் நோக்கத்தினுள் அடக்கிவிட முடியாது. செவிப்புலன் பாதிப்புற்றோர், விழிப்புலன் பாதிப்புற்றோர், போசாக்கு நோய்களுக்குட்பட்ட குழந்தைகள் பராமரிப்பு, முதியோர் பராமரிப்பு இல்லம், சிறுவர் பராமரிப்பு இல்லங்கள் என பல கட்மைப்புக்கள் இயங்கின. தூரப்பிரதேசங்களில் மருத்துவ சேவைகள் கிடைக்காத நிலைமைகளை மாற்றுவதற்காக தியாகி திலீபன் மருத்துவமனை, நோயாளர் காவு வண்டிகள் என்பன மக்களுக்காக ஏற்படுத்தப்பட்டன. பெரும் மருத்துவ ஆளணி வளங்கள் புலிகளின் இராணுவ மருத்துவ கட்டமைப்பிற்குள் பணியாற்றின. இதன் வடிவமைப்பே போரினால் காயமடையும் போராளிகளையும் மக்களையும் காக்கும் பணியில் பெரும் பங்காற்றின. போராளிக் களமருத்துவ அணிகள் படையணிகளில் முன்னணி போர்முனை உயிர்காத்தல் முதலுதவிப் பணிகளை செய்தனர். அங்கிருந்து காயமடைந்தோர் , உப, பிரதான களமருத்துவ நிலைகளினூடாக  தளமருத்துவ நிலைகளுக்கு மாற்றப்படுவார்கள். இராணுவ தள மருத்துவ மனைகளிலேயே உயிர்காத்தல் சத்திரசிகிச்சைகள் மற்றும் உயிர்காத்தல் பராமரிப்புக்கள் இடம்பெறும். இங்கிருந்து படையணிப்பிரிவு மருத்துவ மனைகளில் பின்னான பராமரிப்புக்கள் நடைபெறும். இந்த கட்டமைக்கப்பட்ட செயற்பாடுகளில் ஏற்படக்கூடிய சிக்கல்களளை சமராய்வு நடவடிக்கைகளின் அறிக்கைகளின் ஊடாக தலைவரும் தளபதிகளும் கவனித்து வந்தனர். பன்னாடுகளின் துணையோடு இறுதிப்போர் வியூகங்களளை எதிரி மேற்கொண்ட போது வன்னிப் பெருநிலப் பரப்பெங்கும் போர்முனைகள் திறக்கப்பட்டன. இப்பகுதிகளில் இருந்துவரும் போர்க்காயங்களைப் பராமரிக்க இராணுவ தளமருத்துவ முனைகள் பிரித்துப் பொறுப்பளிக்கப்பட்டன. மக்கள் இலக்குகள்மீது எதிரி தாக்குவான் என்பதையும் ராணுவ மற்றும் இடம்பெயர் மருத்துவ மனைகளையும் எதிரி இலக்கு வைப்பான் என்பதையும் மருத்துவ ஆளணித் தட்டுப்பாடுகள் ஏற்படும் என்பதையும் மருத்துவப் பிரிவின் உயர்பீடமும் தலைமையும் அறிந்து தயாராகவிருந்தது.  சமாதான காலத்தின் பின்பகுதியில் தலைவர் அவர்கள் திட்டமிட்டபடி ‘விஞ்ஞான அறிவியல் கல்லூரி’ உருவாக்கப்பட்டு அங்கு டிப்ளோமா மருத்துவக் கற்கை, தாதியக் கற்கை, மருந்தாளர்கள் கற்கை, போசாக்கியல் கற்கை போன்றவற்றினூடாக மருத்துவ ஆளணி வளங்கள் பெருக்கப்பட்டன. பொதுமக்களில் இருந்து  தேர்வு செய்யப்பட்ட  ஆண்களும், பெண்களும் இந்த கற்கைநெறிகளைத் தொடர்ந்தனர். இவர்களின் கற்றலை இலகுபடுத்த விடுதிவசதிகளும் ஏற்பாடு செய்யப்பட்டன. இறுதிப் போரரங்கில் மக்களின் மருத்துவப் பராமரிப்புத் தேவைகளை நிறைவுசெய்வதில் இந்த ஆளணிகளே பெரிதளவு உதவின. இந்த மருத்துவர்களும் தாதியர்களும் போராளிகளாக மாறி இக்கட்டான நிலைமைகளில் கைகொடுத்தனர். ஓரிருவரைத் தவிர பெரும்பாலான அரச மருத்துவர்கள் யுத்தத்தின் நெருக்கடிகளின் போது வன்னியை விட்டு வெளியேறிவிட்டார்கள். இடம்பெயர்வுகள் நடைபெற்றதாலும், ஆழ ஊடுருவும் படைகளினால் நோயாளர் காவு வண்டிகள் இலக்குவைக்கப்பட்டதாலும், வைத்தியர்கள், தாதிகள், சாரதிகள் நிர்வாகிகள் என அனைத்து நிலைகளிலும் பணியாளர்கள் கொல்லப்பட்டார்கள். மருத்துவமனைகளின் மீது மீண்டும் மீண்டும் விமானத் தாக்குதல் நடாத்தப்பட்டது. இந்த நிலைமைகள் அரச மருத்துவ ஆளணிகளின் பங்கை முற்றாக அப்புறப்படுத்தியது. மக்களையும் போராளிகளையும் உயிர்காக்கும் பணி முற்றுமுழுதாக விடுதலைப் புலிகளின் மருத்துவக் குழாமின் கைகளில் தங்கியது. குறைவான ஆளணியுடன் மிகையான காயத்தையும், நோயாளர்களையும் எதிர்கெண்டு அவர்கள் சேவையாற்றினர். இந்த நிலைமைகளில்  மக்களிலிருந்து உணர்வுபூர்வமான உதவிக்கரங்கள் நீண்டதை இங்கு பதிவு செய்யவேண்டும். அரச மருத்துவ அதிகாரிகள் இருவர் தமது மக்களுடன் நின்று இறுதிவரை சேவை செய்து உயிரை விடுவது உயர்வானது என வன்னியிலேயே நின்றுவிட்டார்கள். போரின் முன்னரங்குகள் நகர்ந்து முள்ளிவாய்க்கால்வரை வந்தபோது மருத்துவ மனைகளும் இடம்பெயர்ந்துகொண்டே வந்தன. சிக்கலான காயங்கள் உள்ளோர் சிகிச்சைகளின் பின் செஞ்சிலுவைச் சங்கத்தின் ஊடாக கப்பலில் ஏற்றப்பட்டு திருகேணமலைக்கு பராமரிப்புக்காக கொண்டு செல்லப்பட்டனர். மருத்துவ மனைகளின்மீது தாக்குதல் தொடுக்கப்படாமல் இருப்பதற்காக செஞ்சிலுவைச் சங்கத்தால் இராணுவ தலைமைப்பீடங்களுக்கு அனுப்பப்பட்ட வரைபட ஆள்கூறுகள் சில மணி நேரங்களுக்குள் துல்லியமாக மருத்துவமனைகள் தாக்கப்படுவதற்கு உதவின. சூனியப் பிரதேசங்களாக அறிவிக்கப்பட்டு மக்கள் செறிவாக குவிக்கப்பட்ட இடங்களைத் தேர்வுசெய்து செறிவான தாக்குதல்களை தொடுத்தது இராணுவம். இதனால் மருத்துவ மனைகள் பெரும் சவால்களை எதிர்கொண்டன.  இடம்பெயர் அரச மருத்துவ மனைகளின் கூரைகளில் காட்டப்பட்ட செஞ்சிலுவை அடையாளங்கள் போர் வேவு விமானங்களுக்கு மருத்துவமனைகளை துல்லியமாக காட்ட, எறிகணைகள் இலக்குத் தப்பாமல் தாக்கின. வன்னியில் நடைபெற்ற செஞ்சிலுவைச் சங்கத்தின் போர்க்கால மருத்துவப் பட்டறையில் துல்லியமாக அறியப்பட்ட விடயம் யாதெனில், அரச தரப்பே மருத்துவ மனைகள் மீது தாக்குதல் நடத்தலாம் என்பதாகும். உடையார்கட்டு பாடசாலையில் அமைக்கப்பட்ட இடம் பெயர் கிளிநொச்சி மருத்துவ மனைக்கு, சுதந்திரபுரம் யுத்தமற்ற பிரதேச மக்கள் செறிவான தாக்குதல்களில் காயமடைந்த நிலையில் அள்ளிவரப்பட்டனர். இதே வேளை வள்ளிபுனத்தில் அமைக்கப்பட்ட முல்லைத்தீவு இடம்பெயர் மருத்துவமனையிலும் குவிக்கப்பட்டனர். வள்ளிபுனம் மருத்துவமனை மிகத்துல்லியமாக தாக்கப்பட்டு சத்திர சிகிச்சைக் கூடத்தினுள் காயமுற்ற குழந்தைகள் உட்பட மக்கள் சத்திரசிகிச்சை மேசைகளிலேயே கொல்லப்பட்டனர். தாக்குதலுக்கு முதல் நாளில்தான் செஞ்சிலுவையினர் வரைபட ஆள்கூறுகளை பாதுகாப்பதற்காக எனக்கூறி எடுத்துச்சென்றனர். அப்போது இந்த ஆள்கூறு மருத்துவமனையை இலக்கு வைப்பதற்கே பாவிக்கப்படும் என கூறி வேண்டாமென மருத்துவ அதிகாரி ஒருவர் தடுக்க முயன்றார். திறன்மிக்க போரளி மயக்கமருந்து நிபுணர் செல்வி. அல்லி அவர்கள் வள்ளிபுனத்தில் காயமடைந்து உடையார்கட்டு மருத்துவமனையில் வீரச்சாவடைந்தார். இது உயிர்காக்கும் இயந்திரத்தை பலமிழக்கவைத்தது. உடையார்கட்டு மருத்துவமனைமீது நடாத்தப்பட்ட செறிவாக்கப்பட்ட ஆட்லறி தாக்குதல்களில் அதனைச்சுற்றி பாதுகாப்புக்காக கூடிய மக்கள் கொல்லப்பட்டார்கள். மருத்துவ மனைக்குள் எறிகணைகள் வீழ்கிறது என்ற செய்தியை சுகாதார உயர்பீடத்துக்கு தொலைபேசி மூலம் தெரியப்படுத்துவதால் நிறுத்திவிட முடியும் என கிளிநோச்சி சுகாதார அதிகாரி ஒருவர் மீண்டும் மீண்டும் முயன்றார். தொலைபேசியினூடாக எறிகணைகளை துல்லியமாக மருத்துவ மனைமீது திருப்பியிருக்கிறோம் என்பதை புரிந்துகொண்டபின் அந்த முயற்சிகளை கைவிட்டார் அந்த அதிகாரி. அவர்களது தாக்குதல்கள் அதன்மூலம் செறிவாக்கப்பட்டபோது ஒரு தாதியும் கடமையின்போது காயமடைந்து அந்த இடத்திலேயே கொல்லப்பட்டார். கடமையில் இருந்த தமிழீழ மருத்துவக்கல்லூரி போராளி மருத்துவர் திருமதி. கமலினி அவர்கள் முள்ளிவாய்க்கால் சத்திரசிகிச்சைக் கூடத்தில் வைத்து எறிகணை வீச்சில் வீரச்சாவடைந்தார். மக்களுக்கான மருத்துவ சேவையில் இருந்த வைத்தியர் சிவமனோகரன் அவர்கள் கொத்துக்குண்டுகளுக்குப் பலியாகிப்போனார். மூத்த மருத்துவப்போராளிகள் இறையொளி, செவ்வானம் கடமையில் இருந்தபடி வீரச்சாவடைந்து போனார்கள். இவ்வாறு வீரச்சாவடைந்த மருத்துவ போராளிகள் அநேகர். பொஸ்பரஸ் எரிகுண்டுகள், கொத்துக்குண்டுகள், ஆர்.பீ.ஜீ எறிகணைகள், ஆட்லறிவீச்சுக்கள், விமானத் தாக்குதல்கள் கண்ணுக்குத் தெரிந்த கடற்படைக் கப்பல்கள் ஏவிய குண்டுகள் வீழ்கின்ற நிலமைகளில் காப்புக்கள் அற்ற சூழலில் மருத்துவ மனைகள் இயங்கிக்கொண்டுஇருந்தன. அங்கு வெடிக்காமல் காலில் செருகிய நிலையில் இருந்த கொத்துக் குண்டு, ஆர்.பீ.ஜீ குண்டுகளை பெரும் ஆபத்துக்கு நடுவில் புதுமாத்தளனில் வெட்டியகற்றி உயிர்காக்கும் பணிகளை நிறைவேற்றினார்கள்.  ( ஆர்.பீ.ஜீ தாக்குதலுக்கு உள்ளான பெண் தற்பொழுதும் உயிர் வாழ்கிறார்) இரவு பகலாக பல்லாயிரக்கணக்கான காயங்களுக்கு மருத்துவச் சிகிச்சைகள் நடந்துகொண்டே இருந்தன. பகலில் பெண் மருத்துவர்களும் இரவில் ஆண் மருத்துவர்களும் பணியில் இருந்தார்கள். ஏனெனில் இந்த மருத்துவர்கள் தமது குழந்தைகளை இரவில் பராமரிக்க செல்லவேண்டும். இடம்பெயர்வுகளில் மருத்துவர்களின் குடும்பங்கள் தங்களைத் தாங்களே உதவிகளின்றி நகர்த்தவேண்டி ஏற்பட்டது. மருத்துவமனைக்குள் மருத்துவ ஆளணியினர் காயமடைந்து நோயாளர்களாக பராமரிக்கப்படத் தொடங்கினர். பலர் பின்னர் வீரச்சாவடைந்து போனார்கள். அதுவரை கடினமாக உழைத்த, தனது மூன்று குழந்தைகளையும் குண்டுவிச்சில் பலிகொடுத்த, மருத்துவர் இசைவாணன் தனது தொடை என்பு முறிவுடன் மற்றவர்களின் சுமைகளை நினைத்து சயனைட் குப்பியைக் கடித்து வீரச்சாவைத் தழுவிக்கொண்டார். காயமடைந்த நிலையிலும் மருத்துவர்கள் மற்றவர்களின் உயிர்காப்பதற்காக கட்டுக்களோடு செயற்பட்டுக் கொண்டிருக்கின்றார்கள். சகமருத்துவ ஆளணிகள் வீழ்ந்துகொண்டிருக்க ஆண் பெண் மருத்துவ ஆளணி தங்களது உயிர்கள்மீது எந்த கவனமுமற்றோராய் இயந்திரங்களாக வேலைகளைக் கவனித்துக்கொண்டது. உடலங்களை அகற்றுகதில் ஈடுபட்ட தமிழீழக் காவல்துறை செயலிழந்துபோக மருத்துவமனைகள் உடல்களால் நிரம்பத்தொடங்கியது. இப்படியாக மே மாதம் 15ம் திகதியுடன் மருத்துவ ஆளணிகளின் செயற்பாடுகள் அனைத்தும் முடிவுக்கு வந்துவிடுகிறது. “எனது கடமைகளை நான் இறுதிவரை நிறைவேற்றுவேன்; உங்களது கடமைகளை நீங்கள் உங்களது மக்களுக்காக நிறைவேற்றுவீர்கள் என முழுமையாக நம்புகிறேன்” என்று இறுதிச் சந்திப்பில் கேட்டுக்கொண்ட தமிழீழ தேசியத் தலைவர் அவர்களின் நம்பிக்கையை இறுதிக்கணம்வரை காப்பாற்றியது தமிழீழ மருத்துவக் குழாம். https://www.ilakku.org/இறுதிவரை-உறுதியுடன்-பணி/
    • கவனமா போய் வா மச்சான் !     புரியல்ல அண்ண வாறன் வெளில போய் கதைக்கிறன். தொலைபேசி அழைப்பில் இரைச்சல் வரவே நான் என் தங்ககத்தை விட்டு வெளி வருகிறேன். “சொல்லுங்க அண்ண இப்ப சரியாகீட்டுது. விளங்குது”… அவர் தொடர்கிறார். மட்டக்களப்புக்கு மருத்துவ அணி ஒன்றை அனுப்ப வேண்டிய சூழல். அங்கே போராளி மருத்துவர் அடம்ஸ் தலைமையிலான மருத்துவ அணி நிலை கொண்டு பணியில் இருந்தாலும், மேலதிக மருத்துவ அணியின் தேவை எழுந்தது. அதனால் அண்ண உடனடியாக படகில் மட்டக்களப்புக்கான மருத்துவ அணியை கொண்டு செல்ல வேண்டிய பொறுப்பை சூசை அண்ணையிடம் கொடுக்கிறார். அதற்கான நடவடிக்கை பொறுப்பாளனாக மணலாறு மாவட்ட படையணியில் ( மணலாறு கட்டளைப்பணியகம் ஆரம்ப காலங்களில் மாவட்டப்படையணியாகவே இருந்தது.) நின்ற போது என் நண்பனாகி, பின்நாட்களில் கடற்புலிகள் அணியில் தன்னை இணைத்துக் கொண்டு, கட்டளை அதிகாரி தரத்தில் இருந்த மருதுவை நியமிக்கிறார் கடற்புலிகளின் சிறப்புத்தளபதி. அதற்கான ஆயுத்தங்கள் நிறைவு பெற்றிருந்தன. படகு தயாராக செம்மலைக் கடற்கரையில் நிற்கிறது. படகுக்கட்டளை அதிகாரி மருது மற்றும் படகு இயந்திரவியலாளன், ஓட்டுனர் என பல நிலைகளைக் கொண்ட பாலையா ஆகியோர் அதன் அருகில் எம் அணிக்காக காத்து நிற்கிறார்கள். நாம் சென்ற போது மச்சான்… நீயும் வாறியா? என்கிறான் மருது. நீண்ட நாட்களின் பின்னான அவனுடனான சந்திப்பு மகிழ்ச்சியை தந்த போது புன்னகைத்துக் கொண்டு, இல்ல மருது வாமன் அண்ணை டீம் தான் வருகுது. நான் கூறிய உடனே வாகனத்தில் இருந்து இறங்கிய மருத்துவ அணியில் இருந்த போராளி மருத்துவர் வாமன் மற்றும் அவரது துணைவியாரான போராளி மருத்துவர் வான்மதி ஆகியோருடன் வேறு சில மருத்துவ போராளிகளை மருது பார்க்கிறான். வணக்கம் வாமன் அண்ண… மருது அவர்களை வரவேற்றுக் கொள்கிறான். டொக்டர் எல்லாம் ரெடியா? அவரோடு சில விடயங்களைக் கதைத்தான். அவன் செல்வதற்கான இறுதித் தயார்ப்படுத்தல்கள் செய்தான். அவனிடம் பல இரகசிய செய்திகளும் கொடுக்கப்பட்டிருந்தன. அவை எதிரியிடம் பிடிபடவோ அல்லது கொண்டு செல்லப்படும் மருத்துவ அணிக்கு இழப்புக்கள் ஏற்படவோ கூடாது என்பது இறுக்கமான கட்டளை. அத்தனையும் எதுவும் நடந்துவிடாது இலக்கில் சேர்ப்பிக்க வேண்டும் என்ற பெரும் பொறுப்பு இருந்தது. அவனின் படகிற்கு முன்னாலும் பின்னாலும் பாதுகாப்புக்காக இரு படகுகள் கனரக ஆயுதங்கள் கொண்ட போராளிகளுடன் செல்லத் தயாராக உள்ளது. அவர்களையும் இறுதியாக அழைத்து, அனைத்து ஒழுங்குகளும் சரியா என்ற நிலைப்பாட்டை உறுதிப்படுத்தி கொள்கிறான் மருது. சாக்குகள் தயாரா என்று கேட்டான். எல்லாம் சரி என்றவுடன் புறப்படத் தயாராகினான். கடற்பயணம் பல சிக்கல்களை உருவாக்கும். பழக்கமற்றவர்களுக்கு வாந்தி, தலைச்சுத்து, மயக்கம் போன்றவை வரும். போகும் பாதையில் சிங்கள கடற்படையின் தாக்குதலுக்கு இலக்காகலாம். அத்தனையையும் தாண்டி இலக்கிற்கு சென்றடைய வேண்டும். ( சென்ற மருத்துவ அணி பற்றி பின்பொரு பதிவில் சொல்கிறேன்) அவர்கள் செல்லும் பாதை குறிப்பிட்ட தூரம் கடந்தவுடன் பல சிக்கல்கள் நிறைந்தது. திருகோணமலைத் துறைமுகத்தை கூட அவர்கள் கடந்தே செல்ல வேண்டி இருந்தது. இயந்திரத்தின் சத்தம், படகின் வேகத்தால் எழும் இரைச்சல்கள் அவர்களை எதிரிக்கு இனங்காட்டக் கூடியவை. இதற்கெல்லாம் அவர்களிடம் துணிவு மட்டுமே பாதுகாப்பாக இருந்தது. இயந்திரத்தின் சத்தத்தை குறைப்பதற்காக ஈரச்சாக்குகளை அதற்கு மேல் போட்டு சத்தத்தை குறைக்கும் நடவடிக்கையை செய்தார்கள். இதையெல்லாம் பார்த்துக்கொண்டிருந்த எனக்கு யாழ்ப்பாணம் இராணுவத்தின் கையில் விடுபட்ட போது, யாழ் நகரில் இருந்து காயங்களை ( காயப்பட்ட போராளிகளை) அல்லைப்பிட்டி கடலால் வெளியேற்ற கடற்புலிகள் பயன்படுத்திய வழிமுறையும் இதுவே என்று நினைவு வந்தது( இது பற்றி ஏற்கனவே ஒரு பதிவில் தந்திருந்தேன் ” குருதிக்குள் ஒரு பயணம் 5 ) செல்ல வேண்டிய அணியை ஏற்றிவிட்டு என்னிடம் இருந்து விடைபெற தயாராகிறான் மருது. “மருது கவனம் கடல்ல அவன் கண்டபடி முட்டுப்படுவான் பார்த்து போ சரியா? ” மருத்துவரே கவலைப்படாத நாங்கள் பிரச்சனை ஒன்றும் இல்லாமல் போய் சேருவம். அப்பிடி எதாவது ஆச்சுதென்றாலும் பயப்பிடாத சாமான் இருக்கு. அவன் கை காட்டிய திசையில் பாக்கிறேன். படகின் அணியத்தை அவன் சுட்டிக் காட்டுகிறான். அதற்குள் முழுவதுமாக சக்கை அடைக்கப்பட்டிருந்தது. அவன் வேறு எதையும் கூற வில்லை. படகு புறப்பட்டு விட்டது. இவன் எதற்காக அணியத்தை காட்டுகிறான்? அதுவும் எப்போதும் வெடிக்க வைக்கப்படும் நிலையிலே அந்த அணியத்துக்குள் தூங்கும் சக்கை இருந்தது. நான் பாதுகாப்பாக மட்டக்களப்பிற்கு போய் சேர் என்று தானே கூறினேன். சென்ற படகையே வெறித்துப் பார்த்துக் கொண்டு நிற்கிறேன். படகு அந்த இருட்டுக்குள் மறைந்துவிட்டது. மருதுவிடம் நான் கவனமாக போ என்று சொன்னதன் அர்த்தத்தையும் அவனின் பதிலின் அர்த்தத்தையும் எடை போடுகிறேன். ஒவ்வொரு போராளியும் எப்பவும் சாவதற்கு தயாராகவே இருப்பார்கள் இதை அவர்கள் கழுத்தில் தூங்கும் நஞ்சுக்குப்பி சொல்லும். ஆனாலும் ஒரு பயணத்தின் போது “கவனமா போ ” என்று கூறப்படும் வார்த்தைகள் எம் உள்ளக்கிடக்கைகளில் அவர்கள் பாதுகாப்பாக உயிருடன் போக வேண்டும் என்ற எண்ணத்தின் வெளிப்பாடு. அதற்கு கூட அவன் “சரிடா “என்று ஒரு வார்த்தையை பதிலாக கூறி இருந்தால் மனம் நிம்மதியாக இருந்திருக்கும். ஆனால் அவன் தன் செய்கைக்குறியியீட்டால் எது நடந்தாலும் உயிருடன் பிடிபட மாட்டோம் அவ்வாறு எதாவது நடந்தால் எதிரியை அழித்து நாமும் அழிந்து விடுவோம் என குறிப்பிட்டு செல்வது என்பது அவனது தேசத்தின் மீதான பற்றுதலையும் தன் உயிரை விட தான் தாங்கி செல்லும் செய்திகளின் பெறுமதியையும் எனக்கு உணர்த்திச் சென்றது. தரைச்சண்டைகளுக்கும் கடற்சண்டைகளுக்கும் உள்ள வித்தியாசத்தை அனைவரும் அறிவர். அவ்வாறான நிலையில் படகின் வேகத்தையும் துப்பாக்கிகளின் சூட்டு வீச்சையும், கட்டளை அதிகாரிகள் அல்லது படகு ஓட்டுனர்களின் கடல் ஆளுமையையும் மட்டும் காப்பாக கொண்டு சண்டையிடும் கடலணிக்கு எப்பவும் எதுவும் நடக்கலாம் என்பது நான் சொல்ல வேண்டிய செய்தியல்ல. ஆனாலும் இந்த நடவடிக்கைப் பொறுப்பாளன் மருது அன்று செம்மலையில் இருந்து மட்டக்களப்புக்கு சென்ற அந்த நடவடிக்கையில் தான் ஒரு கரும்புலியாகவே சென்றிருந்தான் என்பதே நியம்… கரும்புலிகள் என்பவர்கள் போராளிகளில் இருந்து வேறுபட்டவர்கள் ஆனால் போராளிகளில் இருந்து தான் அவர்களும் உருவானவர்கள். மருதுவும் தன்னையும் தன் அணியையும் கரும்புலி அணியாகவே நினைத்துக் கொண்டான். சரி அண்ண வேறு ஒரு போராளி பற்றிய குறிப்போடு சந்திப்போம் அண்ண… நான் எமக்காக பல ஆண்டுகள் போராளி மருத்துவராக வாழ்ந்து தமிழீழ தேசம் எங்கும் தன் மருத்துவ அறிவைப் பதித்து மக்களையும் போராளிகளையும் உயிர்ப்பித்த போராளி மருத்துவர் அறத்தலைவனிடம் இருந்து விடைபெறுகிறேன். நன்றி அண்ண… கவிமகன்.இ 17.11.2017
  • Our picks

    • "முதுமையில் தனிமை [Senior Isolation]"/பகுதி: 01
      உலகத்தின் சனத்தொகை ஒவ்வொரு ஆண்டும் கூடிக் கொண்டு போகிறது. இத்தகைய சனத்தொகை அதிகரிப்பில் முதியோரின் அதிகரிப்பு வேகமானதாக உள்ளது என்பதை புள்ளி விபரங்கள் எடுத்தியம்புகின்றன. 2021 ம் ஆண்டளவில் உலக சனத் தொகையில் ஏறத்தாள கால் பங்கினர் (23%) 60 வயதிற்கு மேற்பட்டோராய் இருப்பர் என எதிர்வு கூறப்பட்டுள்ளது. ஆனால் முதியோர் என்றால் என்ன ? மக்களில் வயதில் மூத்த, நீண்ட நாள் வாழுபவரையும் [elderly people] மற்றும் நல்ல உலக அனுபவம், பலவகைக் கல்வி முதலான தகுதிகளைக் கொண்ட அறிவில் பெரியவர்களையும் [persons of ripe wisdom] முதியோர் என பொதுவாக குறிப்பிடுவர். இதில் நாம் முன்னையதைப் பற்றி மட்டும் இங்கு ஆராய உள்ளோம்.
        • Like
      • 4 replies
    • "சோதிடமும் அசட்டுநம்பிக்கையும்"

      தமிழர்களுக்கு நான்கு என்ற எண்ணை நிறையவே பிடிக்கும். இதைப் பார்க்கையில் சங்க காலத்திலேயே எண் சோதிடம்- (Numerology) "பித்து" வந்துவிட்டதோ என்று தோன்றுகிறது. ஆனால் சங்க காலத்துக்குப் பின்னர் தான் நூல்களையும் பாக்களையும் தொகுக்கும் வேலைகள் துவங்கின. என்ன காரணமோ தெரியவில்லை நூல்களின் பெயர்களில் 4, 40, 400, 4000 என்று நுழைத்து விட்டார்கள். நான் மணிக் கடிகை முதல் நாலாயிர திவ்யப் பிரபந்தம் வரை சர்வமும் நாலு மயம்தான் !!

      “ஆலும் வேலும் பல்லுக்குறுதி, நாலும் இரண்டும் சொல்லுக் குறுதி” என்று சொல்லுவார்கள். ஆல, வேல மரங்களை விளக்கத் தேவை இல்லை. “நாலும் இரண்டும்” என்பது வெண்பாவையும் குறள் வகைப் பாக்களையும் குறிக்கும். நம்பிக்கை தவறில்லை அது மூடநம்பிக்கை யாகமல் இருக்கும் வரை. அளவுக்கு அதிகமாக இதுபோல சிந்திக்கும் போது நம்பிக்கையே மூடநம்பிக்கைக்கு வழிவகுப்பதாக அமைகிறது!.
        • Like
      • 4 replies
    • இதை எழுத மிகவும் அயற்சியாய்த் தான் இருக்கிறது.

      ஜீவா போன்றவர்களுக்கு இந்து மதத்தை காப்பாற்ற வேண்டிய தேவை என்ன என்பதை நான் கேட்கவில்லை ஆனால் சமுத்ரா போன்றவர்களுடைய தேவையில் இருந்து மாறுபட்டதாக அது இருக்கும் என்று புரிந்துகொள்கிறேன். அது என்னுடைய புரிதல். எல்லோரும் எதோ ஒரு புரிதலின் அடிப்படையிலேயே அடுத்த அடியை எடுத்து வைக்கிறோம்.
        • Like
      • 4 replies
    • மனவலி யாத்திரை.....!

      (19.03.03 இக்கதை எழுதப்பட்டது.2001 பொங்கலின் மறுநாள் நிகழ்ந்த ஒரு சம்பவத்தின் நினைவாக பதிவிடப்பட்டது இன்று 7வருடங்கள் கழித்து பதிவிடுகிறேன்)

      அந்த 2001 பொங்கலின் மறுநாள் அவனது குரல்வழி வந்த அந்தச் செய்தி. என் உயிர் நாடிகளை இப்போதும் வலிக்கச் செய்கிறது. அது அவனுக்கும் அவனது அவர்களுக்கும் புதிதில்லைத்தான். அது அவர்களின் இலட்சியத்துக்கு இன்னும் வலுச்சேர்க்கும். ஆனால் என்னால் அழாமல் , அதைப்பற்றி எண்ணாமல் , இனிவரும் வருடங்களில் எந்தப் பொங்கலையும் கொண்டாட முடியாதபடி எனக்குள் அவனது குரலும் அவன் தந்த செய்திகளும் ஒலித்துக் கொண்டேயிருக்கும்.
      • 1 reply
    • பாலியல் சுதந்திரமின்றி பெண்விடுதலை சாத்தியமில்லை - செல்வன்


      Friday, 16 February 2007

      காதலர் தினத்தை வழக்கமான தமது அரசியல் நிலைபாடுகளை பொறுத்து அணுகும் செயலை பல்வேறு தரப்பினரும் உற்சாகமாக செய்து வருகின்றனர்.கிரீட்டிங் கார்டுகளையும், சாக்லடுகளையும் விற்க அமெரிக்க கம்பனிகள் சதி செய்வதாக கூறி காம்ரேடுகள் இதை எதிர்த்து வருகின்றனர்.அமெரிக்க கலாச்சாரத்தை திணிக்க முயற்சி நடப்பதாக கூறி சிவசேனாவினரும் இதை முழுமூச்சில் எதிர்க்கின்றனர். தமிழ்நாட்டில் பாமக ராமதாஸ் இதை கண்டித்து அறிக்கை விட்டுள்ளார். பாகிஸ்தானிலும், அரபுநாடுகளிலும் இதை எதிர்த்து பத்வாக்கள் பிறப்பிக்கப்பட்டு அதை மீறி இளைஞர்கள் இதை கொண்டாடியதாக செய்திகள் வந்துள்ளன.
      • 20 replies
×
×
  • Create New...

Important Information

By using this site, you agree to our Terms of Use.