Jump to content

Recommended Posts

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted
18 minutes ago, பாலபத்ர ஓணாண்டி said:

காந்தி, நெல்சன் மண்டேலா, லெனின், மாவோ, பெரியார் என்று எல்லோரும் அடையாளமே… வழிகாட்டிகளே.. 

அப்படியென்றால் ஏன் இவர்களுடைய படம்கள் வைக்கப்படவில்லை?? இந்தியாவில் தடை செய்யப்பட்ட ஒருவரின் படம் வைக்க வேண்டிய தேவை என்ன?? 

சீமான் போராடி இந்தியாவில் புலிகளின். தடைகளை அகற்றுமாறு செய்ய முடியுமா???   அல்லது எப்போது ஆவது புலிகளின். தடைகளை நீங்குமாறு போராடினாரா?   இல்லை என்றால் ஏன??? 

  • Replies 64
  • Created
  • Last Reply

Top Posters In This Topic

Top Posters In This Topic

Popular Posts

Kavi arunasalam

ஈழ விடுதலைப் போராட்டம்  என்பது சினிமாப் படம் இல்லை. எத்தனை உயிர் இழப்புகள், எவ்வளவு தியாகங்கள்,எவ்வளவு அழிவுகள், எத்தனை இடம்பெயர்வுகள்,  பாரிய அனர்த்தங்கள் எனப் பலதைக் கண்ட ஒரு விடுதலைப் போராட்டம். இன

ஈழப்பிரியன்

முன்னரே சீமான் சொல்லும் போது  எனக்கான வாக்கு இப்ப பாடசாலைகளுக்கு போய் கொண்டிருக்கிறார்கள். அது இப்போ தான் வெளிய வருது. பெற்றோர் சொல்லி பிள்ளைகள் திராவிடத்துக்கு வாக்கு போட்டார்கள்.

Eppothum Thamizhan

இதில் பிரபாகரனை என் இழுக்கிறீர்கள். இரட்டை இலை MGR உடையது. ஆனால் மைக் சின்னம்? எழுத்தில் வறட்சி  தெரிகிறது. படம்வரைவதோடு மட்டும் நிறுத்திகொண்டால் இருக்கிற மரியாதையையாவது காப்பாற்றி கொள்ளலாம்!!

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted
3 minutes ago, Kandiah57 said:

அப்படியென்றால் ஏன் இவர்களுடைய படம்கள் வைக்கப்படவில்லை?? இந்தியாவில் தடை செய்யப்பட்ட ஒருவரின் படம் வைக்க வேண்டிய தேவை என்ன?? 

சீமான் போராடி இந்தியாவில் புலிகளின். தடைகளை அகற்றுமாறு செய்ய முடியுமா???   அல்லது எப்போது ஆவது புலிகளின். தடைகளை நீங்குமாறு போராடினாரா?   இல்லை என்றால் ஏன??? 

தொடர்ந்து அவதானித்ததில் உங்களின் சிலகருத்துகளுக்கு பதில் சொல்வதும், பதில் சொல்லுபவர்கள் தாங்களே தங்கள் சட்டையை கிழித்துவிட்டு பைத்தியம் என்று சொல்வதும் ஒன்றுதான் என்ற சங்கடமான நிலமையை உருவாக்குகிறது ஜயா..🥲🥲🙏

  • Haha 1
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted
3 minutes ago, பாலபத்ர ஓணாண்டி said:

தொடர்ந்து அவதானித்ததில் உங்களின் சிலகருத்துகளுக்கு பதில் சொல்வதும், பதில் சொல்லுபவர்கள் தாங்களே தங்கள் சட்டையை கிழித்துவிட்டு பைத்தியம் என்று சொல்வதும் ஒன்றுதான் என்ற சங்கடமான நிலமையை உருவாக்குகிறது ஜயா..🥲🥲🙏

கேள்விகளுக்கு பதில் இல்லையா??  கவலை இல்லை     எனது கருத்துகள் பிழை என்பதை தெளிவாக எடுத்து சொல்லுங்கள்    எற்றுக் கொள்ள முடியும்   நன்றி வணக்கம் 🙏🙏🙏

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted

இளம் வயதில், டாஸ்மார்க், கஞ்சா, குட்கா, பெண் தொடர்பு, இப்படி தவறான வழிகளில் போன பலர், ஒரு 25-30 வயதுக்குள் யதார்த்தம் புரிந்து நல்வழிக்கு வருவது சகஜம்தான்.

அதே போல் சீமான் மகுடிக்கு மசியும் ஒரு batch தெளிய, இன்னொரு பேட்ச் உள்ளே வரும்🤣.

சீமான் அணியில் இருந்த ரஜீவ் காந்தி, கல்யாண சுந்தரம், இன்னும் பல முன்னாள் இளைஞர்களுக்கு சீமானின் டகால்டி வேலை பிடிபட்டதும் அவர்கள் வெளியேற அவர்கள் இடத்தை இடும்பாவனம் போன்றோர் பிடித்தனர்.

அடுத்து இவர்கள் போக இன்னொரு குரூப் வரும்.

விஜை தயவு வைத்து கூட்டணி வைத்தால் மட்டும் நாதகவில் உள்ள ஏனையோர் தேறலாம். அல்லது சீமானின் பெட்டி மட்டுமே நிறையும். ஏனையோர் டெபாசிட் இழந்து ஒட்டாண்டி ஆக வேண்டியதுதான்.

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted
10 hours ago, வீரப் பையன்26 said:

இனி இளைய‌த‌லைமுறை பிள்ளைக‌ளின் கால‌ம்

ஜாதி பேதி எல்லாம் மெது மெதுவாய் அழியும்

நீங்கள் சொல்வது போலவே ஜாதி பேதம் அழிந்தால் அது இன்னொரு புதுயுகமாகவே இருக்கும். ஆனால் உண்மையில் நிலைமை தேய்ந்து கட்டெறும்பு ஆகிக் கொண்டல்லவா போகின்றது. அவர்களின் மாட்ரிமோனியல் வெப்சைட்டுகளை பார்த்திருப்பீர்கள் தானே, ஒவ்வொருவருக்கும் ஒன்றல்லவா இருக்கின்றது. அதில் பெருமை வேறு கொள்கின்றார்கள். 

இந்தப் பாடலும், வள்ளிக் கும்மியும் சமீபத்தில் பெரிய எடுப்பில் கொங்கு மண்டலம் எங்கும் கொண்டாடப்பட்டது:

 "சத்தியம் சத்தியமே,
 சின்னமலை சத்தியமே!
 கல்யாணம் செய்துக்கிறோம், கவுண்டர் வீட்டு பையனையே!
 இது போதும், இது போதுமே,
 எனக்கு வேறு ஏதும் வேண்டாம், அம்மா!"

ஒவ்வொரு ஊர்களிலும் ஆயிரக்கணக்கான அவர்களின் இளம் பெண் பிள்ளைகள் பங்கு பற்றியிருந்தார்கள். உறுதி மொழி எடுத்துக் கொண்டனர். நாங்கள் இங்கே கதைக்கும் தேசியம் இவர்களிடம் என்று போய் சேரும்? ஓரிரு மிகப் பெரிய நகரங்களை விட, மற்ற இடங்கள் எல்லாமே ஏதோ ஒரு 'பெல்ட்' என்று தானே இன்றுவரை அடையாளப்படுத்தப்படுகின்றது.    

பாமக அவர்களின் தேர்தல் அறிக்கையிலேயே 'ஏமாற்றுக் காதல்' பற்றி சொல்லியிருந்தனரே. திருமண வயதை 21 ஆக கூட்டுவோம் என்றது அது. அது தெட்டத் தெளிவாக பட்டியலின மக்களுக்கு எதிரான ஒரு எச்சரிக்கை தானே. ஆணவக் கொலைகளை நியாயப்படுத்தும் ஒரு முயற்சியும்.

இது எங்கே மாறுது. எங்கேயும், எதுவும் மாறவில்லையே. 

நாதகவும் இதில் எதையும் மாற்றவில்லையே. மாற்ற முயலவும் இல்லையே. 

நீட் சோதனையால் அனித்தா முதலாவதாக இறந்த பின், நாதக போராட்டத்திற்கு போகவில்லையே. விசிகவும், கம்யூனிஸ்டுகளும் தானே முதலாவது போராட்டத்தை ஆரம்பித்தனர். காரணம் என்னவென்று ரஞ்சித் ஒரு தடவை சொல்லியும் இருக்கின்றார். 

முல்லைப் பெரியாறு அணை பிரச்சனையில் முதலில் முன்னுக்கு நின்றது வைகோ. நாதக அங்கே ஆரம்பத்தில் போகவில்லை.  

இன்றும் இதுவே தான் நிலைமை. தொல்.திருமாவும், சீமானும், ரஞ்சித்தும் ஒரே மேடையில், ஒரே போராட்டத்தில் அமர்வார்களா, இல்லை தானே. எல்லோரையும் உள்வாங்காமல் அதை எப்படி உண்மையான தேசியம் என்று நாங்கள் சொல்ல முடியும்?

எங்களிற்கு ஒரு தலைவர் இருந்தார். அவர் எங்கள் எல்லோரையும் உள்வாங்கி இருந்தார். அதனால் தானே அவரை தேசிய தலைவர் என்று நாங்கள் சொன்னோம். 

சமீப காலங்களில் தமிழக அரசியலில் எல்லோராலும் ஏற்றுக் கொள்ளப்பட்ட தலைவர்கள் என்றால் அது கருணாநிதி, எம்ஜிஆர், ஜெயலலிதா ஆகியோரே. விஜய்காந்திற்கும் எந்த அடையாளமும் இருக்கவில்லை. நாதகவோ, சீமான் அவர்களோ இந்த வரிசையில் இல்லை. அதனால் தான் ஒவ்வொரு தேர்தலிலும் முன்னரை விட அதிக வாக்குகளை அவர் பெறுவார் என்பது வெறும் ஊகம் என்பது என் அபிப்பிராயம். 

  • Like 2
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted
8 minutes ago, goshan_che said:

சீமான் அணியில் இருந்த ரஜீவ் காந்தி, கல்யாண சுந்தரம், இன்னும் பல முன்னாள் இளைஞர்களுக்கு சீமானின் டகால்டி வேலை பிடிபட்டதும் அவர்கள் வெளியேற அவர்கள் இடத்தை இடும்பாவனம் போன்றோர் பிடித்தனர்.

கல்யாண சுந்தரம் நாம்தமிழர் கட்சியிலிருந்து வெளியேறினாலும் இன்றுவரை அந்த கட்சியின் நிலைப்பாடுகளையும்,கொள்கைகளையும் குறைத்து பேசவில்லை.மாறாக அண்ணன் சீமான் என கருத்துக்களை கூறிவருகின்றார். ராஜீவ் அவர்கள் தான் கலைஞர் கருணாநிதியை எவ்வளவிற்கு வழிச்சு ஊத்த முடியுமோ அவ்வளவிற்கு வழிச்சு ஊத்தினார். ஆதற்கேற்ப அவர் தாவிய கட்சியும் வைச்சு செய்கின்றார்கள்.

6 minutes ago, ரசோதரன் said:

எங்களிற்கு ஒரு தலைவர் இருந்தார். அவர் எங்கள் எல்லோரையும் உள்வாங்கி இருந்தார். அதனால் தானே அவரை தேசிய தலைவர் என்று நாங்கள் சொன்னோம். 

பொய் சொல்லப்படாது.

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted
5 minutes ago, குமாரசாமி said:

பொய் சொல்லப்படாது.

உண்மையிலேயே கேட்கின்றேன். அவர் எவரையாவது ஏதாவது ஒரு வகையில் தகாதவர்கள் என்று தள்ளி வைத்தாரா?

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted
1 minute ago, ரசோதரன் said:

உண்மையிலேயே கேட்கின்றேன். அவர் எவரையாவது ஏதாவது ஒரு வகையில் தகாதவர்கள் என்று தள்ளி வைத்தாரா?

 

4 minutes ago, ரசோதரன் said:

உண்மையிலேயே கேட்கின்றேன். அவர் எவரையாவது ஏதாவது ஒரு வகையில் தகாதவர்கள் என்று தள்ளி வைத்தாரா?

இல்லை.அறவே இல்லை. 

அவருக்கும் சத்திய சோதனையாக பல மாற்றுக்கருத்தாளர்கள் இருந்தார்கள்.
நான் சொல்ல வருவது என்னவெனில் எல்லோராலும் உள்வாங்கப்படும் தலைவர்கள் உலகில் இல்லவே இல்லை என.....

  • Thanks 1
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted (edited)
5 hours ago, Kavi arunasalam said:

ஈழ விடுதலைப் போராட்டம்  என்பது சினிமாப் படம் இல்லை. எத்தனை உயிர் இழப்புகள், எவ்வளவு தியாகங்கள்,எவ்வளவு அழிவுகள், எத்தனை இடம்பெயர்வுகள்,  பாரிய அனர்த்தங்கள் எனப் பலதைக் கண்ட ஒரு விடுதலைப் போராட்டம். இன்றும் அதன் வடுக்கள் தீரவில்லை. இதெல்லாம் நீங்கள் அறிந்ததுதான்.

அதை வியாபாரம் ஆக்கினால், கோவம் வருவது நியாயம்தானே? பிரபாகரன் உயிருடன் இருக்கிறார், விரைவில் வெளிவருவார் என்பதாகட்டும் அல்லது நீங்கள் கூறும் உண்டியல் குலுக்கலாகட்டும் இவையாவும் மகிழ்ச்சிகளையா கொட்டிக் கொடுக்கின்றன.  இந்த வரிசையில் மேடைக்கு மேடை பிரபாகரன் படத்தைப் போட்டும், புலிக் கொடி பிடித்தும்  சீமான்  செய்வது அரசியல் வியாபாரமாக உங்களுக்குத் தெரியவில்லையா?

“பிரபாகரன்தான் எனது தலைவன்என்று சீமான் சொல்வதில் எவருமே கருத்துக்களை வைக்க முடியாது. அது சீமானின் தனிப்பட்ட விடயம். ஆனால் பிரபாகரன் படங்களை பெரிதாக மாட்டி, புலிக்கொடி பிடித்து  மேடையில் முழங்குவதன் உள்நோக்கம் புரியவில்லையா? பிரபாகரன்தான் என் தலைவன் என்று சொன்னால் போதாதா? ஒவ்வொரு மேடையிலும் பிரபாகரன் படம் வைத்து   புலிக்கொடி ஏற்றினால்தான் அவரது தம்பி, தங்கைகள்சீமானின் தலைவர் பிரபாகரன்எனப் புரிந்து கொள்வார்களா? சீமான் போன்றவர்கள் இளம் வயதினரை உருவேற்றுவார்கள். அவர்களில் சிலர் தீக்குளிப்பார்கள். தலைவர்கள் போய் அஞ்சலி செய்துவிட்டு வருவார்கள். இப்படியானவர்களின் அரசியல் வியாபாரம் அறியவில்லையா?

எங்களது ஆயுதப் போராட்டம் முடிந்து விட்டது. அடுத்தது என்ன என்று பதினைந்து வருடங்களுக்கு மேலாக எங்களுக்குத் தெரியவில்லை. இவர் ஒருத்தர் இடையில் புகுந்துநாம் தமிழர்என்று புலிக்கொடி பிடித்துக் கொண்டுஅவர் பிழை இவர் பிழைஎன மேடைக்கு மேடை  ஊழையிட்டுக் கொண்டிருக்கிறார். எத்தனையோ மாவீரர்களுக்குப்  போர்த்தி வீரவணக்கம் செலுத்திய புலிக்கொடி இன்று சீமானின் கைகளில் இருக்கும் போது  அவமானமாகத் தெரியவில்லையா?

கடல் ஆமையைப் பிடிப்பதும், கொல்வதும், அதன் இறைச்சியை சந்தைப்படுத்துவதும் இலங்கையில் சட்டப்படி ஒரு குற்றச் செயல். ஆனால் சீமானோ தனக்கு பிரபாகரன் ஆமை இறைச்சி படைத்து  விருந்து தந்தார் என்கிறார்.  ஒரு காட்சியையே சினிமாபோல் கற்பனையில் உருவாக்கி மேடைகளில் பிரபாகரனையே  இழிவு படுத்தினார் என்பது  ஏனோ சீமானின் தம்பி தங்கைகளுக்குப் புரியவில்லை

சீமான் தனது கட்சிக் கொள்கைகளைச் சொல்லட்டும். தமிழக மக்களுக்கு என்ன செய்யப் போகிறார் என்பதை விளக்கட்டும். திராவிடக் கட்சிகளை விமர்சிக்கட்டும்.  இதிலெல்லாம் தலையிட நான் வருவதில்லை. ஏனென்றால் அது  அவர்களது தமிழ்நாட்டு அரசியல்.

முதலமைச்சர் ஆனாலும் கூட, ஈழத் தமிழர்களுக்காக சீமான் ஏதும் செய்யப் போவதில்லை.  இதுதான் உண்மை.

 

 

சீமான், பிரபாகரனை தனது அரசியல்  நோக்கங்களுக்காகப் பாவிக்கிறார் என்பதுதான் உங்கள் உண்மையான பிரச்சனையா? 

உந்தக் கதைகளை வேறு எங்காவது அவிழ்த்து விடுங்கள். உதை நம்புவதற்கு "ஞானப்" பழம் தின்று கொட்டை போட்ட பலர்   இருக்கிறார்கள். 

🤣

Edited by Kapithan
  • Thanks 1
  • Haha 2
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted (edited)

சீமான் அணியில் இருந்த ரஜீவ் காந்தி, கல்யாண சுந்தரம், இன்னும் பல முன்னாள் இளைஞர்களுக்கு சீமானின் டகால்டி வேலை பிடிபட்டதும் அவர்கள் வெளியேறி,......

சீமான் சாக்கடையென்றால் , சீமானின் அணியில் இருந்து வெளியேறியோர்  இப்போது சந்தணத்திலா புரள்கிறார்கள்?!  

🤣🤣

(பின்குறிப்பு:

இந்திய அரசியலில் நாம் தலையிடக்கூடாது என்று பிறருக்கு  மகுடி வாசிப்பவர்கள்தான் தமிழ்நாட்டு அரசியலில் நாம் தமிழர் கட்சியினரை வாரியிறைப்பவர்கள். 

தங்கள் சொல்லுக்கு தாங்களே நேர்மையில்லாத மனிதர்கள் பிறருக்கு  புத்தி சொல்ல வருவது சிரிப்பை வரவழைக்கிறது)

😏

Edited by Kapithan
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted
11 hours ago, Kandiah57 said:

என்னிடம் வர முடியுமா??  இல்லை சீமான்  பெயரை சொல்லி காசு கேட்கத்தான் முடியுமா?? சீமான் கூட்டம் என்னிடம் நெருக்குவது கிடையாது    இது ஒரு. தேவையற்ற கேள்வி என்பதை சுட்டி காட்ட விரும்புகிறேன் 

பிரபாகரன் பெயரை வைத்து வியாபாரம் செய்கிறார்கள் என்று சொன்னது நீங்கள்தானே??

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted
9 hours ago, பாலபத்ர ஓணாண்டி said:

 

பிரபாகரன் தலைவன் என்று சொல்லலாம் ஆனால் அவர் படங்களை வைக்ககூடாது..

ஈழவிடுதலைப்போராட்டம் வடுக்களை சுமந்ததால் யாரும் அதை எடுத்து பேசகுடாது..

ஒன்றுக்கொன்று முரணான ஒரு தெளிவில்லாத கருத்துக்கள்..

 

விடுதலைப்போராளி சேகுவாரா படாத துயரம் இல்லை போராடாத போராட்டம் இல்லை அதற்காக யாரும் சேகுவாராவை பேசாமல் இருந்ததில்லை படத்தை கூட்டங்களில் வைக்காமல் இருந்ததில்லை.. அடையாளங்களை சுமக்காத அரசியல்வாதிகள் இல்லை..

காந்தி, நெல்சன் மண்டேலா, லெனின், மாவோ, பெரியார் என்று எல்லோருமே போராடியவர்கள்தான்.. எல்லோர் போராட்டமும் எம்மைபோலவே துயரங்களையும் இழப்புகளையும் உள்ளடக்கியதுதான்.. ஆனாலும் இன்று உலகமெல்லாம் அவர்களை விரும்புவர்களுக்கு அவர்கள்  அடையாளமே…  வழிகாட்டிகளே.. அவர்கள் படங்களை சின்னங்களை யார் யாரோ உலகின் ஏதோ மூலையில் ஏதோ ஒரு மொழிபேசுபவர்களும் காவுகிறார்கள்.. 

பிரபாகரனும் அவர் போராட்டமும் புலிகளின் சின்னங்களும் ஆயிரம் நூற்றாண்டுகள் ஆனாலும் அவரை விரும்புவர்களுக்கு அடையாளமே.. அவற்றை அவர்கள் காவத்தான் போகிறார்கள்..

காகங்கள் திட்டி மாடுகள் சாவதில்லை…

நன்றாகச்சொன்னீர்கள். இத்துடன் சேர்த்து புலிக்கொடி சோழர்களின் கொடி என்பதும் தெரியவேண்டும். எதை சொன்னாலும் சிலருக்கு அது எருமைமாட்டில் மழைபெய்வது போலத்தான். எமக்குத்தான் நேர விரயம்.

  • Downvote 1
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted
8 minutes ago, Eppothum Thamizhan said:

நன்றாகச்சொன்னீர்கள். இத்துடன் சேர்த்து புலிக்கொடி சோழர்களின் கொடி என்பதும் தெரியவேண்டும். எதை சொன்னாலும் சிலருக்கு அது எருமைமாட்டில் மழைபெய்வது போலத்தான். எமக்குத்தான் நேர விரயம்.

மர மண்டைகள். அப்படி தான் இருக்கும் 🤣

20 minutes ago, Eppothum Thamizhan said:

பிரபாகரன் பெயரை வைத்து வியாபாரம் செய்கிறார்கள் என்று சொன்னது நீங்கள்தானே??

தமிழர்கள்  .....இலங்கை வாழ் தமிழர்கள்   ....மர மண்டைகள். சொன்னது இல்லை 

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted
9 minutes ago, Kandiah57 said:

மர மண்டைகள். அப்படி தான் இருக்கும் 🤣

தமிழர்கள்  .....இலங்கை வாழ் தமிழர்கள்   ....மர மண்டைகள். சொன்னது இல்லை 

ஏன்  இங்கு கருத்து எழுதும் மற்றவர்களெல்லாம் வேறுநாட்டவர்களோ?

9 hours ago, பாலபத்ர ஓணாண்டி said:

தொடர்ந்து அவதானித்ததில் உங்களின் சிலகருத்துகளுக்கு பதில் சொல்வதும், பதில் சொல்லுபவர்கள் தாங்களே தங்கள் சட்டையை கிழித்துவிட்டு பைத்தியம் என்று சொல்வதும் ஒன்றுதான் என்ற சங்கடமான நிலமையை உருவாக்குகிறது ஜயா..🥲🥲🙏

அவர் சொன்னதை அடிக்கடி சரிதானென நிரூபிக்கிறீர்கள்!

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted
25 minutes ago, Eppothum Thamizhan said:

ஏன்  இங்கு கருத்து எழுதும் மற்றவர்களெல்லாம் வேறுநாட்டவர்களோ?

அவர் சொன்னதை அடிக்கடி சரிதானென நிரூபிக்கிறீர்கள்!

இலங்கை வாழ். தமிழர்கள்    புலம்பெயர் தமிழர்கள் இரண்டுமே வெவ்வேறு 

அவருக்கு உரிய பிரச்சனை இலங்கையிடம் தீர்வு இருந்தது என்று நிருபிக்க. முடியவில்லை   பதில் தர முடியவில்லை 




  • Tell a friend

    Love கருத்துக்களம்? Tell a friend!
  • Topics

  • Posts

    • "முடிந்தால் குடுமியை பிடி முடியாவிட்டால் காலை பிடித்துக் கொள்" இது கடந்த 2500 ஆண்டுகளாக இலங்கை ராஜதந்திரத்தின் பாரம்பரியம். அதுவும் குறிப்பாக பௌத்த சிங்கள ராஜதந்திர அணுகுமுறை என்று சொல்வதே பொருந்தும். அத்தகைய ஒரு தொடர்ச்சி குன்றாத ராஜதந்திரப் பின்னணியைக் கொண்ட இலங்கை அரசு இயந்திரம் எப்போதும் எதிரிகளின் முன்னே தன்னை திடமாகவும், நம்பிக்கையாகவும் நின்று கொண்டுதான் அரசியல் காய்களை நகர்த்தும். இந்த அடிப்படையில்தான் இலங்கையின் புதிய ஜனாதிபதியும் புதிய அரசாங்கமும் தனது ராஜதந்திர யூகத்தால் முரண்பட்ட சக்திகளான இந்தியாவையும், சீனாவையும், மேற்குலகத்தையும் ஒரே நேர்கோட்டில் வைத்து எப்படி கடந்த காலத்தில் வெற்றி கொண்டார்கள் எதிர்காலத்தில் எப்படி வெற்றி கொள்வர் என்பதனை சற்று விரிவாக பார்ப்போம். ராஜதந்திர மூளைகள் இலங்கையின் அரசியல் வரலாற்றில் சிங்கள தேசத்தின் சிம்மாசனத்தில் எவர் அமர்ந்தாலும் அவரை சிங்கள தேசத்தின் ராஜதந்திர மூளைகள் தூணாக நின்று தாங்கி அந்த அந்த சிம்மாசனத்தை அலங்கரிக்கச் செய்துள்ளனர். கடந்த 76 ஆண்டுகால ஜனநாயக அரசியலிலும் இது தொடர்கிறது. அந்தவகையில் ஜனாதிபதி அநுரகுமார திஸாநாயக்கவை கிராமப்புறத்தில் இருந்து வந்த ஒரு சாதாரண மனிதராகவோ, அல்லது அரசியல்வாதியாகவோ பார்க்க கூடாது. சிங்கள ராஜதந்திர கட்டமைப்புக்குள்ளால், பல நூற்றாண்டு காலம் சிங்கள சிம்மாசனத்தை தொடர்ச்சியாக புடை சூழப்பட்டிருக்கும் சிங்கள ராஜதந்திர மூளைகளின் செயற்திறன், தொடர் ராஜதந்திர செயற்பாடுகளினால் சேமிக்கப்பட்ட கூட்டு ராஜதந்திர வளர்ச்சியின் கொள்ளளவு என்பவற்றிற்கு ஊடாகவே பார்க்க வேண்டும். அரசியல் வரலாற்று கூற்று ஒன்றை இங்கே ஞாபகப்படுத்த வேண்டியுள்ளது. "சிம்மாசனங்களின் கீழ் நசிந்து கிடக்கும் மூளைகளின் எண்ணிக்கையோ எண்ணற்றவை" எனவே வரலாற்றுத் தொடர் வளர்ச்சியும், தொன்மையும், செயற்திறன் மிக்க ராஜதந்திர மூளைகள் சிம்மாசனங்களை எப்போதும் புடை சூழ்ந்து தாங்கி நிற்கின்றன. அது சிங்கள தேசத்தின் சிம்மாசனத்திற்கும் பொருத்தமானதாகவே உள்ளது.   சிங்களதேச சிம்மாசனத்தில் யார் அமர்ந்தாலும் அந்த சிம்மாசனம் ராஜதந்திர மூளைகளால் அலங்கரிக்கப்படும் என்பதையே கருத்தில் கொள்ள வேண்டும். எத்தகைய நெருக்கடிகள் வந்தாலும் அதற்கு சிம்மசொப்பனமாக நின்று ராஜதந்திர மூளைகள் வெற்றியைத் தேடிக் கொடுக்கும், கொடுத்துள்ளனர் என்பதை இலங்கையின் கடந்கால அரசியல் வரலாறு நிரூபித்திருக்கிறது.   இந்திய துணைக்கண்ட புவிசார் அரசியல் இலங்கை அரசுக்கு எப்போதும் சவாலாக, அச்சுறுத்தலாக இருந்திருக்கின்றன. அது அசோகப் பேரரசாயினும் சரி சோழப் பேரரசாயினும் சரி இலங்கைத் தீவின் இறையாண்மைக்கு சவாலாக இருந்திருக்கின்றன. இந்து சமுத்திரத்தின் காவலனாக இந்தப் பிராந்தியத்தை கட்டுப்படுத்தக்கூடிய வளங்களைக் கொண்டதாக இந்திய அரசு வளர்ந்திருக்கின்றது. இருந்தபோதிலும் இலங்கைக்கு எதிரே நிற்கின்ற இந்த இந்தியா என்கின்ற பெரிய மதயானையை ஒரு யானைப்பாகன் எவ்வாறு அதன் கழுத்தில் அமர்ந்திருந்து சிறிய அங்குசத்தால் எவ்வாறு கட்டுப்படுத்துகிறானோ அவ்வாறே இந்தியாவை இலங்கை தனது ராஜதந்திர அங்குசத்தாலும், வியூகத்தாலும், செயற்பாடுகளினாலும் தொடர்ந்தும் கட்டுப்படுத்தியும் வெற்றி கொண்டும் வந்துள்ளனர். அந்த வகையில் ஜனாதிபதி அநுரகுமார திஸாநாயக்க, அடிப்படையில் இந்திய எதிர்ப்பு வாதியாக இருந்தாலும் அவரை அந்த சிம்மாசனத்தில் தொடர்ந்து தக்கவைக்கவும், இந்தியாவை வெற்றிகொள்வதற்குமான வழிமுறைகளை சிங்கள ராஜதந்திர வட்டாரங்களினால் திட்டமிட்டு வெற்றிகரமாக வெற்றியின் பாதையில் வழிநடத்தப்படுவார். இங்கே இலங்கையின் ராஜதந்திர வரலாற்றை சற்று பார்க்க வேண்டும். உலகளாவிய அரசியல் ராஜதந்திர வரலாற்றில் தொடர்ச்சி குன்றாமல் எழுதப்பட்ட வரலாற்றை இலங்கையை விடுத்து வேற எந்த ஒரு நாட்டிலும் காணமுடியாது.   பெருமித உணர்வு இலங்கை தீவில் மட்டுமே கடந்த 2500 ஆண்டுகால வரலாற்றை தொடர்ச்சி குன்றாமல் கி.பி 6ம் நூற்றாண்டில் மகாநாம தேரர் என்ற பௌத்த துறவியினால் பாளி மொழியில் எழுதப்பட்ட மகாவம்சம் என்ற நூலின் ஊடாக தொடர்ந்து பதிவிடப்பட்டு வந்திருக்கிறது. விஜயன் தொடக்கம் அநுரகுமார திசாநாயக்க வரை அது தொடர்ச்சி குன்றாமல் எழுதப்பட்டு கொண்டிருக்கிறது என்பதனையும் கருத்தில் கொள்ள வேண்டும். மகாவம்சம் என்ற நூலுக்கு உலகளாவிய ஒரு மதிப்பு உண்டு. அந்த நூலில் கூறப்பட்ட பல விடயங்கள் புனைகதைகளாகவோ, பொய்யாகவோ, ஏற்றுக் கொள்ள முடியாததாகவோ இருக்கலாம். ஆனால் அது ஒரு தொடர்ச்சி ஒன்றாத அரசியல் ராஜதந்திர வரலாற்றை பதிவிட்டு இருக்கிறது என்ற அடிப்படையில் ராஜதந்திரத் தொடர்ச்சியை அது எழுதி வைத்திருக்கிறது என்ற அடிப்படையில் அதற்கு ஒரு முக்கியத்துவம் உண்டு. அதேபோல நவீன வரலாற்றில் மெண்டிஸ் என்னும் சிங்கள வரலாற்று ஆசிரியர் இலங்கையின் 2500 ஆண்டுகால ராஜதந்திர வரலாற்றை 'Foreign Relations of Sri Lanka' (Earliest Times to 1965 L. B. Mendis) என்ற ஆங்கில நூலில் விரிவாக எழுதியுள்ளார். உலகளாவிய நாடுகளில் அந்நாடுகளின் ஒரு சில காலகட்டங்களுக்கான ராஜதந்திர வரலாற்றையே எழுதி வைத்திருக்கிறார்கள். ஆனால், இலங்கை ஒட்டுமொத்தமான ஒரு நீண்ட ராஜதந்திர வரலாற்றை பதிவு செய்து வைத்திருக்கின்ற வரலாற்று உணர்வு மிக்க மக்கள் கூட்டத்தை கொண்ட நாடு என்ற அடிப்படையில் தான் சிங்கள தேசத்தின் சமூகவியலை ஈழத்தமிழர் பார்க்க வேண்டும்.   ஒரு தொடர்ச்சி ஒன்றாத அரசியல் வரலாற்று ராஜதந்திர நடைமுறைகளை எழுதி வைத்திருக்கிறோம் என்ற அடிப்படையில் சிங்கள மக்களுக்கு தங்களுடைய வரலாற்றிலும், அரசியலிலும், ராஜதந்திரத்திலும் ஒரு பெருமிதம் உண்டு. அந்தப் பெருமித உணர்வு அவர்களுக்கு மேலான, மேன்மையான ராஜதந்திர உணர்வையும், ஊக்கத்தையும், கர்வத்தையும் கொடுக்கிறது. அந்தப் பெருமித உணர்வு அந்த மக்கள் கூட்டத்தின் ராஜதந்திர வளர்ச்சிக்கான அடிப்படை மனநிலையையும், வரலாற்று உணர்வையும், யாரையும் வெற்றி கொள்வோம் என்ற துணிவையும், திடசங்கர்பத்தையும் கொடுத்திருக்கிறது. அந்த அடித்தளத்தில் இருந்து கொண்டுதான் சிங்கள மக்களின் ராஜதந்திர வட்டாரங்கள் நெருக்கடிகள் ஏற்படுகின்ற போது மிகப்பலமாகவும், வேகமாகவும் சாதுரியமாகவும் வளர்ச்சி பெற்று இன்று மேல் நிலையில் உள்ளது என்பதையும் நாம் கருத்தில் கொள்ள தவறக் கூடாது. இலங்கைத் தீவின் மீது முதலாவது படையெடுப்பு கிமு 3ம் நூற்றாண்டில் (கி.மு247) பௌத்தம் என்ற மதத்தின் பெயரால் அசோகச் சக்கரவர்த்தியினால் மேற்கொள்ளப்பட்டது. மௌரியப் பேரரசின் மன்னன் அசோகன் அனுப்பிய மணிமுடியையும் அசோகனின் “தேவநம்பிய“ என்ற பட்டப் பெயரையும் தாங்கியே சிம்மாசனத்தில் அமர வேண்டிய நிலை தீச மன்னனுக்கு (தேவநாம்பியதீச)ஏற்பட்டது. ஆயினும் தன்மீது வீசப்பட்ட அந்த பௌத்தம் என்கின்ற பலமான ஆக்கிரமிப்பை தமக்கு கேடயமாக தூக்கிப்பிடித்து பிற்காலத்தில் பௌத்தத்தின் பிரிவுகளும், இந்து மதமும் இலங்கையை அடிபணிய வைக்க முடியாதபடி தேரவாத பௌத்தம் சிங்கள மக்களுக்கு கேடயமாக, காப்பரனாக மாற்றியமைக்கப்பட்டது.   எதிரியின் எதிரி உனது நண்பன் அந்த பௌத்தமே இன்றும் சிங்கள மக்கள் கூட்டத்தை காக்கின்ற காவலனாக, தடுப்புச் சுவராக சிங்கள மக்களின் சுயாதீனத்தை பேணக்கூடிய அடித்தளமாக அமைந்திருக்கிறது. அவ்வாறே சோழப்பேரரசு எழுச்சி பெற்ற காலத்திலும் சிங்கள மன்னர்கள் “எதிரியின் எதிரி உனது நண்பன்“ என்ற கோட்பாட்டை பின்பற்றி காலத்துக்கு காலம் பாண்டிய, சேர மன்னர்களுடன் நட்புறவைப் பூண்டு சோழர் ஆதிக்கத்தை சிங்கள தேசத்தில் தடுத்து வந்துள்ளனர். ஒரு கட்டத்தில் அரியணை ஏற வேண்டிய சோழ இளவரசர் ஆதித்த கரிகாலரை படுகொலை செய்ததில் சிங்கள ராஜதந்திரத்தின் கரங்களும் இருந்துள்ளன என்ற வரலாற்றையும் மறந்து விடக்கூடாது. இந்த விடயத்தில் எதிரியை முளையிலேயே கிள்ளும் தந்திரத்தை அன்று அவர்கள் கையாண்டுள்ளார்கள் என்பது புலனாகிறது. பதினெட்டாம் நூற்றாண்டில் இலங்கையின் கரையோரத்தை ஒல்லாந்தர் கைப்பற்றிய போது விமலதர்மசூரியன் கண்டிராச்சியத்தை அதனுடைய நில அமைவு காரணமாக சிங்கள மக்களின் திரட்சி, பௌத்தத்தின் வளர்ச்சி காரணமாகவும் தன்னை தனித்துவமாகவும் பலமாகவும் வைத்துக்கொண்டு விமலதர்மசூரியன் “போர் என்றால் போர் சமாதானம் என்றால் சமாதானம்“ என்று ஒல்லாந்த ஆளுநருக்கு தூது அனுப்பினான். இந்த வரலாற்று பின்னணியில் இருந்துதான் ஜே.ஆர் 1983ம் ஆண்டு ஜூலை படுகொலையின் போது தமிழ் மக்களை நோக்கி "போர் என்றால் போர் சமாதானம் என்றால் சமாதானம்" என்று அரைகூவல் விடுத்ததன் ஊடாக சிங்கள மக்களின் கடந்த கால வரலாற்று உணர்வைத் தட்டி எழுப்பி சிங்கள மக்களுக்கு கொலை உணர்வை தூண்டி தமிழ் மக்களை வகை தொகையின்றி படுகொலை செய்யத் தூண்டினார் என்பதனை வரலாற்று நடைமுறைகளுக்கு ஊடாக நாம் பார்க்க வேண்டும்.   இன்னும் ஒரு சந்தர்ப்பத்தில் ஜே.ஆர் சிங்கள ராஜதந்திரம் பற்றி குறிப்பிடுகையில் சிங்கள ராஜதந்திரம் எமக்கு (Golden threads) அதாவது சிங்கள மக்களுக்கே உரித்தான பெறுமதிவாய்ந்த ராஜதந்திர மூலோபாயாம் என்பது எங்களுக்கே உரித்தான தங்கச் சங்கிலி என்று பொருள் படவே ஜே.ஆர். ஜெயவர்த்தனாவின் வார்த்தைகள் அமைந்துள்ளன. இதன் உட்பொருள் என்னவெனில் எக்காலத்திற்கும் பொருத்தமான வளம் பொருந்திய ராஜதந்திரம் மூலோபாயம் சிங்கள மக்களிடன் உண்டு அதனை நாம் எப்போதும் பயன்படுத்துவோம் என்பதாகவே உள்ளது. இத்தகைய ராஜதந்திரத்தை டி எஸ் சேனநாயக்க பல்வேறு சந்தர்ப்பங்களிலும் பயன்படுத்தியுள்ளார். இந்தியா சுதந்திர விடுதலைப் போராட்ட காலகட்டத்தில் இந்தியா விடுதலை பெறப்போவது நிச்சயம் எனறு டி.எஸ் உணர்ந்தபோது இலங்கைக்கான விடுதலையை கத்தியின்றி, இரத்தமின்றி நோகாமல் நொங்கு குடிப்பது போன்று விடுதலையைச் சாத்தியம் ஆக்குவதற்கான தந்துரோபாயத்தை வகுத்தார். அதன் அடிப்படையில்த்தான் 20-06-1940ல் இலங்கை தேசிய காங்கிரசின் சார்பில் ஜே.ஆர்.ஜெயவர்த்தன இந்தியத் தலைவர் ஜவஹர்லால் நேருவுக்கு “சுதந்திர இந்தியாவுடன் சுதந்திர இலங்கை ஒரு சமஷ்டி ஆட்சிமுறையோ அல்லது நெருக்கமான கூட்டாட்சி முறையோ (Federation or Close Union) அமைப்பது பற்றி உங்களுடன் நாங்கள் கலந்துரையாட விரும்புகிறோம்“ என்று கடிதம் எழுதியிருந்தார். (ஆதாரம்- மைக்கல் றொபேர்ட் தொகுத்த Documents of the Ceylon National Congress என்ற நூல்) "நாம் இந்திய கூட்டாட்சி அரசில் இணைய ஆர்வமாக உள்ளோம்" என்று கடிதம் எழுதியோடு மாத்திரமல்ல சிங்கள அரசியல்வாதிகள் இந்திய தேசிய காங்கிரசின் மகாநாட்டில் கலந்து கொண்டு அவர்களுக்கு ஆதரவு அளித்தனர்.   இந்த ஆதரவு என்பது உண்மையில் இந்திய காங்கிரசுக்கு ஆதரவு அளிப்பதற்காகவல்ல அவ்வாறு ஒரு போக்கை காட்டிவிட்டு பிரித்தானியருடன் பேரம் பேசுவதற்கான ஒரு களச் சூழலை ஏற்படுத்துவதையே நோக்காகக் கொண்டது. இரண்டாவது அர்த்தத்தில் பிரித்தானியரை நிர்பந்திக்கச் செய்வது.   எமக்கான விடுதலையை தராவிட்டால் நாம் இந்தியாவுடன் இணைந்து விடுவோம் என்பதன் மூலம் சூரியன் அஸ்தமிக்காத சாம்ராஜ்யத்தின் இந்து சமுத்திர ஆளுகையை முடக்கி விடுவோம் என்ற எச்சரிப்பதாகவும் அமைந்தது.   ராஜததந்திரி ஜே.ஆர் அவ்வாறே 06-05-1942ல் மும்பையில் டி.எஸ் சேனநாயக்கரை பார்த்து சுதந்திரம் அடையப்போகும் இலங்கையின் வெளியுறவுக் கொள்கை எவ்வாறு இருக்கும் என டைம்ஸ் ஒஃப் இந்தியா பத்திரிகையாளர் கேட்ட டி.எஸ். சேனநாயக்க அளித்த நேர்காணலில் “பெரிய பலம் பொருந்திய இந்திய சமஷ்டி அமைப்புக்குள் ஓர் அங்கமாக இலங்கை இணைவது இலங்கையின் நலனுக்கு உகந்தது“ என்றும் "நாம் விரும்பியோ, விரும்பாமலோ இந்தியாவின் பக்கமே நிற்போம்" என்று பதிலளித்திருந்தார். இந்த அறிவிப்பானது இந்திய பத்திரிகைகளில் வெளிவந்து இந்திய மக்களின் வரவேற்பையும் ஆதரவையும் பெற்றது. இதன் மூலம் இந்தியர்களின் பொது மக்கள் அபிப்பிராயம்(Public opinion) பெறுவதிலும் இந்திய மக்களைக் குஷிப்படுத்துவதிலும் தம்மை நம்ப வைப்பதிலும் கவனமாக இருந்தார். அதன் மூலம் சிங்கள தேசத்தின் நலன்களை அடைவதிலும் சிங்கள ராஜதந்திரிகள் அல்லது தலைவர்கள் எப்போதும் கண்ணும் கருத்துமாக இருந்து செயற்படுவர். இவ்வாறுதான் ஸ்ரீமாவோ பண்டாரநாயக்க பிரதமராக இருந்த காலகட்டத்தில் இந்து சமுத்திரத்தை அணு ஆயுதமற்ற சமாதான பிராந்தியமாக மாற்ற வேண்டும் என்று ஐ.நா உள்ளிட்ட சர்வதேச நிறுவனங்களுக்கு அரை கூவல் விடுத்தார். இந்து சமுத்திரத்தை சமாதான பிராந்தியமாக ஒருபோதும் மாற்ற முடியாது என்பது அவருக்கு நன்கு தெரியும். ஆயினும், இந்து சமுத்திரத்தை அனுவாயுதமற்ற சமாதான பிராந்தியமாக அறிவிக்க வேண்டும் என்பதன் மூலம் இந்திய மக்களின் பொது அபிப்பிராயத்தையும், விருப்பையும் அவர் பெற்றுக் கொண்டார் என்பது மாத்திரமல்ல 1962 சீன-இந்திய யுத்தத்தின் போது சீனாவின் பக்கம் இலங்கை நின்றது என்ற கரையையும் கழுவிக் கொண்டார். தங்கள் மீதான பொது அபிப்பிராயத்தை திரட்டுவதில் இலங்கையின் கடந்த அரசியல் வரலாற்றில் எப்போதுமே அவர்கள் வெற்றியையே பெற்றிருக்கிறார்கள். தமிழினத்தின் மீதான முள்ளிவாய்க்கால் இனப்படுகொலை அதனால் ஏற்பட்ட அபகீர்த்தியைகூட உலகப் பொது அபிப்பிராயத்தில் இருந்து பெரிய சேதமின்றி கடந்திருக்கிறார்கள் என்று தான் சொல்ல வேண்டும்.   அதே டி.எஸ் நேனநாயக்க 1947ஆம் ஆண்டு இலங்கை தேர்தலில் பிரதமராக வந்தவுடன் பிரித்தானிய-இலங்கை பாதுகாப்பு ஒப்பந்தத்தை செய்து கொண்டார். தாம் “பிரித்தானியாவின் நல்ல நண்பர்“ என்றும் “யுத்தத்தின் போதும் சமாதானத்தின் போதும் பிரித்தானியாவின் பக்கம் நின்றே எப்போதும் செயற்பட்டவர்கள்“ என்றும் எனவே தம்மீது நம்பிக்கை வைக்குமாறும் ஓலிவர் குணதிலக பிரித்தானியருடன் பலகட்ட பேச்சுக்களின் போது எடுத்துக்கூறி, யாப்பு உருவாக்கம், இலங்கை சுதந்திரம் அடைவது பற்றிய தீர்மானம், பிரித்தானியாவுடன் பாதுகாப்பு ஒப்பந்தத்தின் அடிப்படையில் இலங்கையில் பிரித்தானிய தளங்களை அமைத்தல் போன்ற முடிவுகளை டி.எஸ்.சேனநாயக்கவின் சார்பில் நிறைவேற்றினார். (இவை தொடர்பான விபரங்களை Sir Charles Joseph Jeffries vOjpa OEG, A Biography of Sir Oliver Ernest Goonetilake என்ற நூலில் வரும் Prelude to Freedom’, ‘Crucial Negotiations’ போன்ற அத்தியாயங்களின் 88, 89ம் பக்கங்களில் காணலாம்.) அதுவரை காலமும் இந்தியாவுக்கு ஆதரவு முகம் காட்டிய டி எஸ் சேனாநாயக்க இந்தியாவின் முதுகில் ஓங்கி குத்தி விட்டார் என்ற வரலாற்றையும் இங்கே கருத்தில் கொள்ள வேண்டும். இத்தகைய ஒரு போக்கு காட்டி இன்னொரு இடத்தில் ராஜதந்திர வியூகத்தை இந்திய இலங்கை ஒப்பந்த காலத்தில் ஜே.ஆர் இப்படிச் சொன்னார் "நான் ஒரு குத்துச்சண்டை வீரன் எதிரிக்கு மூக்கில் குத்துவதாக பாசாங்கு செய்து மூக்கை பார்த்த வண்ணம் நின்று கொண்டு அடி வயிற்றுக்கு இலக்கு வைத்து குத்துவேன்" அந்த அளவிற்கு இலங்கையின் நவீன வரலாற்றில் ராஜதந்திரத்தில் ஜே.ஆர் முதன்மையானவர், முக்கியமானவர். உண்மையில் நவீன அரசியல் ராஜதந்திரத்தின் தந்தை என வர்ணிக்கப்படும் மாக்கியவல்லியும், இந்தியா ராஜதந்திரியான சாணக்கியரும் உயிரோடு இருந்திருந்தால் நிச்சயம் அவர்கள் ராஜதந்திரத்தை ஜே.ஆரிடம் கற்க வேண்டிய நிர்ப்பந்தம் ஏற்பட்டிருக்கும் என்று சொன்னால் மிகையில்லை. இந்தப் பின்னணியில் தற்போது இந்தியாவுக்கு சென்றிருக்கும் இலங்கை ஜனாதிபதி எதைச் சுமந்து செல்லப் போகிறார், எதை சுமந்து வரப் போகிறார் என்று பார்ப்போமானால் தங்கச்சங்கிலி ராஜதந்திர பாரம்பரியத்தின் பாதுகாப்புடனும் நம்பிக்கையுடனும் இந்தியாவுக்குள் நுழையப்போகும் அநுர. https://tamilwin.com/article/what-is-anura-carrying-to-india-1734290079
    • இனிய பிறந்தநாள் வாழ்த்துக்கள் நிழலிக்கு.   வயது போக போக இளமயாய் தோன்றுவது போல் உள்ளது பேப்பர் உடன் சேர்ந்து எடுத்த படம் பார்த்தேன் கொஞ்சம் முதல் .
    • எங்கேயாகிலும் அநீதியைக் கண்டு கொதிப்பாயாக இருந்தால் நீயும் என் தோழனே. சேகுவேரா 
    • இனிய பிறந்த நாள் நல் வாழ்த்துக்கள், நிழலி  🪹
    • இனிய பிறந்த நாள் நல் வாழ்த்துக்கள் நிழலியண்ண.✍️
  • Our picks

    • "முதுமையில் தனிமை [Senior Isolation]"/பகுதி: 01
      உலகத்தின் சனத்தொகை ஒவ்வொரு ஆண்டும் கூடிக் கொண்டு போகிறது. இத்தகைய சனத்தொகை அதிகரிப்பில் முதியோரின் அதிகரிப்பு வேகமானதாக உள்ளது என்பதை புள்ளி விபரங்கள் எடுத்தியம்புகின்றன. 2021 ம் ஆண்டளவில் உலக சனத் தொகையில் ஏறத்தாள கால் பங்கினர் (23%) 60 வயதிற்கு மேற்பட்டோராய் இருப்பர் என எதிர்வு கூறப்பட்டுள்ளது. ஆனால் முதியோர் என்றால் என்ன ? மக்களில் வயதில் மூத்த, நீண்ட நாள் வாழுபவரையும் [elderly people] மற்றும் நல்ல உலக அனுபவம், பலவகைக் கல்வி முதலான தகுதிகளைக் கொண்ட அறிவில் பெரியவர்களையும் [persons of ripe wisdom] முதியோர் என பொதுவாக குறிப்பிடுவர். இதில் நாம் முன்னையதைப் பற்றி மட்டும் இங்கு ஆராய உள்ளோம்.
        • Like
      • 4 replies
    • "சோதிடமும் அசட்டுநம்பிக்கையும்"

      தமிழர்களுக்கு நான்கு என்ற எண்ணை நிறையவே பிடிக்கும். இதைப் பார்க்கையில் சங்க காலத்திலேயே எண் சோதிடம்- (Numerology) "பித்து" வந்துவிட்டதோ என்று தோன்றுகிறது. ஆனால் சங்க காலத்துக்குப் பின்னர் தான் நூல்களையும் பாக்களையும் தொகுக்கும் வேலைகள் துவங்கின. என்ன காரணமோ தெரியவில்லை நூல்களின் பெயர்களில் 4, 40, 400, 4000 என்று நுழைத்து விட்டார்கள். நான் மணிக் கடிகை முதல் நாலாயிர திவ்யப் பிரபந்தம் வரை சர்வமும் நாலு மயம்தான் !!

      “ஆலும் வேலும் பல்லுக்குறுதி, நாலும் இரண்டும் சொல்லுக் குறுதி” என்று சொல்லுவார்கள். ஆல, வேல மரங்களை விளக்கத் தேவை இல்லை. “நாலும் இரண்டும்” என்பது வெண்பாவையும் குறள் வகைப் பாக்களையும் குறிக்கும். நம்பிக்கை தவறில்லை அது மூடநம்பிக்கை யாகமல் இருக்கும் வரை. அளவுக்கு அதிகமாக இதுபோல சிந்திக்கும் போது நம்பிக்கையே மூடநம்பிக்கைக்கு வழிவகுப்பதாக அமைகிறது!.
        • Like
      • 4 replies
    • இதை எழுத மிகவும் அயற்சியாய்த் தான் இருக்கிறது.

      ஜீவா போன்றவர்களுக்கு இந்து மதத்தை காப்பாற்ற வேண்டிய தேவை என்ன என்பதை நான் கேட்கவில்லை ஆனால் சமுத்ரா போன்றவர்களுடைய தேவையில் இருந்து மாறுபட்டதாக அது இருக்கும் என்று புரிந்துகொள்கிறேன். அது என்னுடைய புரிதல். எல்லோரும் எதோ ஒரு புரிதலின் அடிப்படையிலேயே அடுத்த அடியை எடுத்து வைக்கிறோம்.
        • Like
      • 4 replies
    • மனவலி யாத்திரை.....!

      (19.03.03 இக்கதை எழுதப்பட்டது.2001 பொங்கலின் மறுநாள் நிகழ்ந்த ஒரு சம்பவத்தின் நினைவாக பதிவிடப்பட்டது இன்று 7வருடங்கள் கழித்து பதிவிடுகிறேன்)

      அந்த 2001 பொங்கலின் மறுநாள் அவனது குரல்வழி வந்த அந்தச் செய்தி. என் உயிர் நாடிகளை இப்போதும் வலிக்கச் செய்கிறது. அது அவனுக்கும் அவனது அவர்களுக்கும் புதிதில்லைத்தான். அது அவர்களின் இலட்சியத்துக்கு இன்னும் வலுச்சேர்க்கும். ஆனால் என்னால் அழாமல் , அதைப்பற்றி எண்ணாமல் , இனிவரும் வருடங்களில் எந்தப் பொங்கலையும் கொண்டாட முடியாதபடி எனக்குள் அவனது குரலும் அவன் தந்த செய்திகளும் ஒலித்துக் கொண்டேயிருக்கும்.
      • 1 reply
    • பாலியல் சுதந்திரமின்றி பெண்விடுதலை சாத்தியமில்லை - செல்வன்


      Friday, 16 February 2007

      காதலர் தினத்தை வழக்கமான தமது அரசியல் நிலைபாடுகளை பொறுத்து அணுகும் செயலை பல்வேறு தரப்பினரும் உற்சாகமாக செய்து வருகின்றனர்.கிரீட்டிங் கார்டுகளையும், சாக்லடுகளையும் விற்க அமெரிக்க கம்பனிகள் சதி செய்வதாக கூறி காம்ரேடுகள் இதை எதிர்த்து வருகின்றனர்.அமெரிக்க கலாச்சாரத்தை திணிக்க முயற்சி நடப்பதாக கூறி சிவசேனாவினரும் இதை முழுமூச்சில் எதிர்க்கின்றனர். தமிழ்நாட்டில் பாமக ராமதாஸ் இதை கண்டித்து அறிக்கை விட்டுள்ளார். பாகிஸ்தானிலும், அரபுநாடுகளிலும் இதை எதிர்த்து பத்வாக்கள் பிறப்பிக்கப்பட்டு அதை மீறி இளைஞர்கள் இதை கொண்டாடியதாக செய்திகள் வந்துள்ளன.
      • 20 replies
×
×
  • Create New...

Important Information

By using this site, you agree to our Terms of Use.