Jump to content

கடவுள் நம்பிக்கை உண்டா..??


கடவுள் நம்பிக்கை உண்டா?  

19 members have voted

You do not have permission to vote in this poll, or see the poll results. Please sign in or register to vote in this poll.

Recommended Posts

  • கருத்துக்கள உறுப்பினர்கள்

களஉறுப்பினர்களிற்கு கடவுள் நம்பிக்கை உண்டா.? பலருக்கு பதிலே தெரியாமல் இருக்கும். அப்படியா.. நாங்க ஒரு சில வருடங்களாய் கடவுள் நம்பிக்கையை இழந்து வருவது போல தெரிகிறது. நீங்கள் என்ன நினைக்கிறீங்க.. தவறாது கடவுளை வணங்கிறனீங்களா.? கடவுளை எந்த அளவிற்கு நம்புறீங்க.? உங்கள் கருத்தை வையுங்களேன். :P

Link to comment
Share on other sites

எனக்கு சுத்தமா மனிதன் தன் சுயனலத்துக்காக கண்டு பிடிச்ச கடவுள்களில் நம்பிக்கை இல்லை.

Link to comment
Share on other sites

கடவுள் நம்பிக்கை

http://www.yarl.com/forum/viewtopic.php?t=1785

இந்த லிங்கை பாத்திட்டு....உசாத்துணைக்கு....

பின் வாக்கு போடுங்கோ............. என்ன............

Link to comment
Share on other sites

எனக்கு சுத்தமா மனிதன் தன் சுயனலத்துக்காக கண்டு பிடிச்ச கடவுள்களில் நம்பிக்கை இல்லை.

அப்பிடி சொல்லமுடியாது........எண்டத மட்டும் தான் இப்ப சொல்லமுடியும் விரிவா எழுத நேரம் பத்தாது...........

Link to comment
Share on other sites

களஉறுப்பினர்களிற்கு கடவுள் நம்பிக்கை உண்டா.? பலருக்கு பதிலே தெரியாமல் இருக்கும். அப்படியா.. நாங்க ஒரு சில வருடங்களாய் கடவுள் நம்பிக்கையை இழந்து வருவது போல தெரிகிறது. நீங்கள் என்ன நினைக்கிறீங்க.. தவறாது கடவுளை வணங்கிறனீங்களா.? கடவுளை எந்த அளவிற்கு நம்புறீங்க.? உங்கள் கருத்தை வையுங்களேன். :P

Â¡Õ ¦º¡ýÉÐ «ôÀÊ?? «ô¦ÀÊ ²Ðõ ¿ýÉ Å¢ºÂí¸û ¿¼ó¾¾¡¸ ±ÉÐ ÒæÉ¡ö× Ð¨È ¦º¡øÄÅ¢ø¨Ä§Â?? ¸¡Ã½õ ¡úôÀ¡½ò¾¢ø À¡Ã¢Â §¸¡Å¢ø¸ø (°ÕìÌ 1 ±ñÎ þø¨Ä °ÕìÌ 5 §¸¡Â¢ø¸û)Äñ¼ý ¸¡º¢¨ÄÔõ ÍÅ¢Š ¸¡º¢¨ÄÔõ ¸ÉÊ ¦¼¡Äâ¨ÄÔõ ¯ÕÅ¡¸¢¦¸¡ñÊÕôÀ¾¡¸õ×õ «¨¾Å¢¼ ÀÄ Ò¾¢Â §¸¡Å¢ø¸Ùõ («¾ÅÐ ¬ïº¢§ÉÂ÷ §¸¡Â¢ø) («Ð×õ §ÄÍÀð¼ §¸¡Å¢ø «øÄ¡ À¡Ã¢Â ¿¢ÄôÀÃôÀ¢ø) «ôÀÊ À¡÷츧À¡Ìõ §À¡Ð ±ÁР㾡¨¾Â÷¸Ç¢ý ¿õÀ¢ì¨¸¨Â Å¢¼ ¿ÁÐ ºó¾¾¢¸û ¸¼×û À쾢¢ø ãú¸¢ ±ØóЦ¸¡ñÊÕôÀ¨¾ ¸¡½Ä¡§Á?? :shock: :lol:

À¢.Ì: À¡Ã¢Â ¿¢¾¢¸Ç¡ø ±ØôÀÀðΦ¸¡ñÊÕìÌõ §¸¡Å¢ø¸ÙìÌ «Õ¸¢ø º¢¨¾óÐ §À¡ö¦¸¡ñÊÕìÌõ À¡¼º¡¨Ä¸û «ôÀʧ þÕôÀÐõ ¸¼×û Àì¾¢¨Â ¸¡ðθ¢ýÈÉ ±ýÀÐ §ÅÚÅ¢¼Âõ.. :wink:

Link to comment
Share on other sites

இந்து சமயத்தவன் ..........................கடவுள் நம்பிகை இருக்கிறது ஆனால் சூழ்நிலை காரணமாக நான் இருக்கும் இடத்தில் வணங்கமுடியாத நிலமை. இந்து கடவுளின் படங்கள் room இருந்தாலே பல பிரச்சனைகள் வரும் என்பதால் மனதளவால்தான் கடவுள் வழிபாடு உள்ளது.............

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறுப்பினர்கள்

À¡Ã¢Â ¿¢¾¢¸Ç¡ø ±ØôÀÀðΦ¸¡ñÊÕìÌõ §¸¡Å¢ø¸ÙìÌ «Õ¸¢ø º¢¨¾óÐ §À¡ö¦¸¡ñÊÕìÌõ À¡¼º¡¨Ä¸û «ôÀʧ þÕôÀÐõ ¸¼×û Àì¾¢¨Â ¸¡ðθ¢ýÈÉ ±ýÀÐ §ÅÚÅ¢¼Âõ..

இதென்றால் உண்மை தான்..

அண்மையில்.. ஒரு ரீவியில்.. சேரிப்புற மக்கள் படும் கஸ்டங்கள் பற்றி.. ஒரு விவரணம் போச்சு.. அதில ஒரு சில சேரிப்புற வாசிகளைக்கு}ப்பிட்டு.. கருத்துக்களும் கேட்டார்கள்.. வீதிகள் எல்லாம்.. ஒரே சாக்கடைத்தண்ணீர் அதில் மிதித்து தான் வீட்டிற்குள் செல்லவேண்டும் அப்படி நிலையில் இருந்த.. ஒரு நபரை உங்களுக்கு.. என்ன தேவை என்ன கோரிக்கை வைக்கிறியள்.. என்று கேட்க.. பக்கத்தில உள்ள கொவிலை திருத்தி மண்டபம் கட்டித்தரட்டாம் கும்பிட.. அந்த சாக்கடையை மு}டச்சொல்லிக்கேட்கவில்லை.. விசாலமாய் கோவில் இருக்கணுமாம்.. அது தான் அவசர அவசிய தேவையாம்.. அப்ப என்ன சொல்ல.. என்ன செய்ய..?? :mrgreen: :twisted:

Link to comment
Share on other sites

மதத்தையும் கடவுளையும் மனிதன் தான் படைத்தான்! ஆனால் மனிதனை மீறிய மனிதனை இயக்கும் ஒரு இயற்கை சக்தி எமக்கு மேல் உண்டு என்றே நான் நம்புகின்றேன்! அதற்கு உருவங்களையும் சுருவங்களையும் கொடுத்தவன் மனிதன்! இன்று அதன் பெயரால் அடிபடுபவனும் அவனே தான்! எல்லா மதங்களும் அன்பையே போதித்தாலும் மதத்தை மதிப்பவர்கள் பலர் மனிதத்தை மதிப்பதிi;லை!! இது எல்லா மதங்களுக்கும் பொருந்தும்! வெளிநாடுகளில கடவுள் பெயரால் வியாபாரம் தான் நடக்கின்றது என்றதும் இன்னும் ஒரு விடயம்!!! :lol:

Link to comment
Share on other sites

இப்ப பிரச்சனை என்னவென்றால். கடவுள் இல்லை என சொல்பவர்களும் வெளியில் ஒரு கதையும் உள்ளில் ஒரு செயலுமாக செயல் படுகின்றார்களோ எனசந்தேகம். எங்க கடவுள் இல்லை எண்டு சொல்லி. உண்மையாகவே கடள் இருந்திட்டால். அவர் கொடுக்கும் பணம் எல்லாம் கடவுளை நம்பிடும் தன்னுடய எதிரிக்கல்லவா போய் விடும் என எண்ணுவதால். இன்று கடவுள் இல்லை என கூச்சல் போட்டுவிட்டு நாளை காவடி எடுக்கலாம் தானே. இங்கே என்ன பத்திரத்தில் கையெழுத்து போட்டா வார்தைகளை விடுகின்றோம். எல்லாம் சுயனலம் தான் பாருங்கோ. கடவுளை நம்புபவன் சுயனலவாதி. கடவுள் இவருக்கு மட்டுமே உதவணுமாம். இப்படி எல்லோரும் கேட்டால் என்ன நடக்கும். மனட்சாட்சியே நாம் வணங்க வேண்டிய பெரிய கடவுள். அந்த மனச் சாட்சியே. அந்த மனச்சாட்சியினை எத்தனை முறை கொன்றிருப்போம். அதனை கொன்றதன் பின்னார் தனக்கென்று உருவாக்கிய கடவுள்தான் இன்று நம் முன் கல் வடிவாகவும் சிந்தனைவடிவாகவும் கடுவுள் என்று மனிடக்க கூட்டங்களின் ஒப்பாரி. தன்னால் முடியாததை கடவுள் முடித்து தரவேண்டுமாம். எவ்வளவு சோம்போரித்தனம் பாருங்கள். நீ முன்னேறுவதற்கு எத்தனை பெயரின் அறியாமை, வியர்வை சிந்தப்பட்டு இருக்கின்றது. மனட்சாட்சியே நாம் பெற்றுக்கொண்ட இனிய கடவுள். அதனை கொல்லாது வாழ்ந்திட பளகுவோம்.

Link to comment
Share on other sites

நூற்றுக்கு நூறு நீங்கள் சொல்வது உண்மை மதுரன்!! மனச்சாட்சியைக் கொன்று விட்டு கூட இருப்பவர்களுக்கே துரோகம் செய்து விட்டு கோவிலுக்குக் போவது கடவுளையே ஏமாற்றுவது போலாகும். அதை விட எந்த முயற்சியும் செய்யாமல் சோம்பேறியாகவே இருந்து விட்டு கடவுள் எனக்கு மாத்திரம் ஒன்றும் செய்யிரார் இல்லை எண்டு திட்டுறவை ஒருபக்கம். முதலில மனமா மனுசருக்கு மனிசர் உதவி செய்யுங்க! ஒருவருக்கொருவர் உண்மையா நடக்க பழகுங்கள்! எல்லோருக்கும் எல்லாம் நல்லதாகவே நடக்கும்!!!

Link to comment
Share on other sites

±ÉÐ ¸ÕòÐ ±ôÀʦÂÉ¢ø ¸¼×¨Ç ¿õÒÈÅ÷¸û ¿õÀÄ¡õ þøÄ¡¾Å÷¸û þÕì¸Ä¡õ.. ¸¡Ã½õ ¿¡õ ¾ü¦À¡ØÐ Å¡Øõ §ÁüÌ ¯Ä¸ ¿¡Î¸Ç¢ø ¸¼×ÙìÌ «Å÷¸û «¾¢¸ Ó츢ÂòÐÅõ ¦¸¡ÎôÀ¾¢ø¨Ä(¦ÀÕõÀ¡ÄÉÅ÷¸û). ¬É¡Öõ «Å÷¸û Á¢¸×õ ¸¼×û Àì¾¢¨Â ¦¸¡ñÎûÇ þóÐ ºÁÂò¾Å÷¸¨Ç Å¢¼ ÀÄÁ¼íÌ ¦ºøÅí¸¨ÇÔõ ¿¢õÁ¾¢Â¡É Å¡ú¨¸¸¨ÇÔõ ¾í¸Ù즸¡ñÎ ´Õ ;ó¾¢ÃÁ¡É ¿¡ð¨¼Ôõ ¦¸¡ñÎûÇ¡÷¸§Ç ±ôÀÊ??

Link to comment
Share on other sites

ஆக்களுக்கு முன்னால வீரமா கடவுள் இல்லை எண்டிறதும் பிறகு சாமி கும்பிடக்கு பிள்ளையாரப்பா நான் சும்மா தான் சொன்னனான் எண்டு அவரிட்ட கதைவிடுறதும் எல்லாம் பழகின விசயம் தானே.

கஸ்ரப்படக்க கந்தா முருகா கார்த்திகேயா. கொஞ்சம் காசு பொருள் இருக்கக்க கடவுள் புலுடா எண்டும் சொல்லுறது எனக்கு நல்லதா தெரியல்ல :shock: :shock: :roll: :roll:

Link to comment
Share on other sites

எனது நண்பன் ஒருவன் அண்மையில் தனது தாயரின் இறப்பு செய்டி அறிந்து. நாட்டிற்கு சென்றான். அவனுக்கு கடவுள் நம்பிக்கை இல்லை. அன்னால் அங்கு இருக்கும் இவனது உற்றார் உறவுகளோ கடவுள் நம்பிக்கையில் மூழ்கித்திளைத்தவர்கள். அந்த தாய்க்கு எனது நண்பன் கடைசி பிள்ளையாம். இவனும் நாட்டில் இருந்த பொழுது கோவில் தொண்டுகள் செய்தானாம். வெளிநாடு வந்து கடவுளின் பெயரால் நடக்கும் கொடுமைகளைக் கண்டு, கடவுள்மறுப்பு கொள்கைதனைக் கொண்டான். இவன் கடைசி பிள்ளை ஆகையால், தாயருக்கு இவனே கொள்ளி வைத்திடல் வேண்டும் என ஒரு முறை அவனது ஊரில் உண்டு. அவன் மனதுக்கு தாயாருக்கு நெருப்பி இடும் சம்பவமானது பெரும் சங்கடத்தினை கொடுத்ததுவாம். அங்கே ஒரு ஐயர் வரவளைக்கப்பட்டு பல சமஸிருத மந்திரங்கள் ஓதப்பட்டனவாம். இவனும் தான் செய்ய வேண்டிய கருமங்களை செய்தானாம்.

இவனுக்கு இப்போது இரண்டு விடயங்கள் பிரைச்ச்சினையாக இருக்கின்றன. ஒன்று தாயாரின் இறப்பு.

மற்றயது சமஸ்கிருத மந்திரம் இவன் இவற்றுள் எதனை தவிர்த்து இருக்க வேண்டும்?

இவன் தாயாரின் உயிரற்ற உடலுக்கு நெருப்பு இடுவதனை தவிர்த்திருக்க வேண்டுமா?

இல்லை இரண்டையும் அந்த சூள்னிலை கருதி அவன் உறவுகளின் உணர்வுகளிற்கு மதிப்பளித்து இவை இரண்டினையும் அவன் கட்டாயம் செய்திருத்தல் வேண்டுமா? அதாவது சமஸ்கிருத மந்திரம் ஓதப்பட்டு பின் அவனை அன்பாக வளத்த தாயாரின் உயிரற்ற உடலுக்கு தீ இடுவதனை.

மற்றவர்களின் நம்பிக்கை களில் குறுக்கிடும் இவன் தனது தாயின் விடயத்தில் நடந்துகொண்டது சரியா?

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறுப்பினர்கள்

கடவுள் இல்லை என்பவர்களை.. ஒரு கேள்வி கேட்குமாறு.. கள உறுபபினர் கேட்டுக்கொண்டார் கேள்வி என்ன வென்றால்..

கோழி முதலில் வந்ததா முட்டை முதலில் வந்ததா என்று.. :mrgreen:

Link to comment
Share on other sites

ஒரு நபரை உங்களுக்கு.. என்ன தேவை என்ன கோரிக்கை வைக்கிறியள்.. என்று கேட்க.. பக்கத்தில உள்ள கொவிலை திருத்தி மண்டபம் கட்டித்தரட்டாம் கும்பிட.. அந்த சாக்கடையை மு}டச்சொல்லிக்கேட்கவில்லை.. விசாலமாய் கோவில் இருக்கணுமாம்.. அது தான் அவசர அவசிய தேவையாம்.. அப்ப என்ன சொல்ல.. என்ன செய்ய..?? :mrgreen: :twisted:

º¢Ä§Å¨Ç «ù ¿ÀÕìÌ ±ÉÐ º¸¡Å¡É ¬Éó¾ ºí¸Ã¢Â¢ý ¸£ú¾ÃÁ¡É Òò¾¢ þÕó¾¢Õì¸Ä¡õ.. «¾¡ÅÐ «ó¾ §¸¡Å¢¨Ä À¡Ã¢Â §¸¡Å¢Ä¡ì¸¢É¡ø «í§¸ ±ÁÐ À쾧¸Ê ¾Á¢úÁì¸û «¾¢¸Á¡¸ ÅÕÅ¡÷¸û («¾¢Öõ ¾ü¦À¡ØÐ ÒÄõ¦ÀÂ÷ó¾ ¿¡Î¸Ç¢ÖûÇ ÒоÁ¢Æ÷¸û †ÂŠ Å¡ý¸Ç¢ø À½ì¸ò¨¾¸Ù¼ý §¸¡Å¢ÖìÌ ÅÕÅ¡÷¸û) §¸¡Å¢ÖìÌ ÓýÀ¡¸ À¢î¨ºì¸¡Ã÷¸û þÕìÌõ þ¼ò¾¢ø ¾¡Ûõ §À¡ö þÕó¾¡ø À¢ýÒ ÀÊôÀÊ¡¸ ¾í¸Ç¢ý Ìʨº¸¨Ç Àí¸Ç¡Å¡¸ Á¡üÈÄ¡õ ±ñÈ ¿ðÀ¡¨ºÂ¢ø «Å÷ «ôÀÊ ÌÈ¢ôÀ¢ðÊÕì¸Ä¡õ.. :? :shock: :?

Link to comment
Share on other sites

கோழி முதலில் வந்ததா முட்டை முதலில் வந்ததா என்று.. :mrgreen:

§¸¡Æ¢ ¾¡ý ӾĢø Åó¾Ð ¸¡Ã½õ «ó¾ §¸¡Æ¢ À⧺¡¾¨É ÌÆ¡ö ÓÄõ ¯ÕÅ¡¸¢Â¾¡¸ ±ÉÐ ÒÖÉ¡ö×òÐ¨È «È¢ì¨¸Â¢ø Íðʸ¡ð¼ôÀðÎûÇÐ. :wink: :wink:

Link to comment
Share on other sites

கடவுள் இல்லை என்பவர்களை.. ஒரு கேள்வி கேட்குமாறு.. கள உறுபபினர் கேட்டுக்கொண்டார் கேள்வி என்ன வென்றால்..

கோழி முதலில் வந்ததா முட்டை முதலில் வந்ததா என்று.. :mrgreen:

ஆகா இயலாமையின் வெளிப்பாடு இது. இல்லை கோழிதான் முதலில் வந்தது என்றால் ஒத்துக்கொள்ளவா போகின்றீர்கள். இல்லை முட்டைதான் முதலில் வந்தது என்று சொன்னால்த்தான் ஒத்துக்கொள்ளப் போகின்றீர்களா? கண்ணுக்கு புலப்படாத உணர முடியாத ஒன்றுக்காக காலத்தை விரயம் பண்ணுவதை விட. எதுவும் சாத்தியம் என நிருபித்து காட்டிய தோமஸ் அல்வாய் எடிசன் போன்றவர்களை போன்ற மேதைகளை நம்புவதில் பயன் உண்டு.

Link to comment
Share on other sites

கடவுள்

வருவாயில் ஒருபத்துயூரோ

வாழ்வு தந்த மண்ணுக்கு

வரமளிப்பீரோ......?

வாசல்களில் வைத்தே

வாய்களால் துரத்துவோம்.

வரம்தருவதாய் மனிதர்

சாமியைச் சொல்லி ஏமாற்ற

சந்து பொந்தெங்குமிருந்து

யூரோக்களும் ää பவுண்களும்

டொலர்களும் இன்னுமின்னும்

பண்டங்கள் அமுத சுரபியாகிறது.

ஆயிரம் மைல் கடந்தும்

அம்மாளைத் தரிசிக்க

சிற்றிபாங்கில் கடனெடுத்தும்

செய்வோம் நேத்திகள்

ஏனென்றால் சாமிக்கெல்லோ

செய்கிறோம் நேத்தி.

ஏன்.....?

கேட்டால் கடவுளைச் சாட்டு....

கொலைநடக்கிறது மண்ணில் - என்

மதம் சொல்கிறது....

உயிர் கொல்ல நீ உதவாதே....!

ஊருக்கு உதவினால் - என்னை

ஆண்டவர் தண்டிப்பார்.

ஆனாலும் இலக்கியம் படைப்போம்

கொலையென்று சொல்லும் தியாகங்களை

கொலுவைத்து வணங்கச் சொல்லி.

'ஊர் திண்டாப் பேர் உறவு திண்டா புற்று"

அட அதுகூட இல்லை.

சாமியின் பேர் சொல்லி

நம்மைச் சுரண்டும்

உண்டியல்கள் உருப்பெருக்க

யாரையோவெல்லாம்

அம்மனென்றும் ää முருகனென்றும்

ஆண்டவராய் வரித்து

பாவங்களைச் சேர்ப்போம்

இதுவே எங்களின் சாபங்களாகிறது.

29.04.03.

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறுப்பினர்கள்

இளம் வயதில் அதிகம் பேர் கடவுள் மறுப்பு கொள்கையுடைவராக இருக்கிறார்கள். நடுத்தர வயது வர வாழ்வின் இருப்பு மற்றும் இறப்பு பற்றிய பயம் வர கடவுளைப்பற்றிய தேடலை தொடங்குகிறார்கள்.பின் முதுமையடைய கடவுள் எப்பிடியாவது இருக்க வேணடுமென்று விரும்புகிறார்கள் மதம், சித்தாந்தம் என்று நம்பிக்கையில்லாதவன் கூட இந்த அகணட பிரபஞ்சத்தை இயக்க ஒரு சக்தி இருக்கென்று நம்பமுனைகிறான். இதில் விஞ்ஞானிகள் தெளிவான கருத்தை இன்னும் வைக்கவில்லை.

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறுப்பினர்கள்

களத்திலை கடவுள்மறுப்பு காரர்தான் கனபேர் நிக்கினம் போலை அதுவரை சந்தோசம் மாற்றம் ஒன்றுதான் மாறாதது அது இப்ப நடக்கிது மகிழ்ச்சி :P

Link to comment
Share on other sites

களஉறுப்பினர்களிற்கு கடவுள் நம்பிக்கை உண்டா.?

கடவுள் நம்பிக்கை என்பதற்கு உங்களுடைய வரைவிலக்கணம் என்ன என்று எனக்கு தெரியவில்லை. ஆனால் பொதுவாக கேட்டால் உண்டு.

தவறாது கடவுளை வணங்கிறனீங்களா.?

பெரும்பாலும் ஒரு நாளைக்கு ஒரு முறையேனும் வணங்குவேன்.

கடவுளை எந்த அளவிற்கு நம்புறீங்க.? உங்கள் கருத்தை வையுங்களேன். :P

எந்த அளவுக்கு என்றால் ம் சந்தோஷங்கள் துக்கங்கள் மன உழைச்சலைகள் ஆத்மார்தமாக பகிர்ந்து கொள்ள கூடிய ஒருவராக.

Link to comment
Share on other sites

¸¼×û ¸¼×û¸¼×û ¸¼×û¸¼×û ¸¼×û¸¼×û ¸¼×û

þó¾ Å¡÷ò¨¾¨Â ¾¢ÕõÀò ¾¢ÕõÀ ¦º¡øÖõ §À¡Ð ¯û¸¼ ±ýÚ ¦º¡øÖò§Ä¡

¿£í¸Ùõ ¯ûÙìÌ ¸¼óЧÀ¡É¡ø «ÅÃì ¸¡½Ä¡¦Áø§Ä. ¿£í¸ ¦ÅÇ¢Â¢Ä ¿¢ñÎ ¸òò¢É¡ ±ôÀÊ? «§¾¡¼ þó¾ ³öÂ÷Á¡÷ ¦ºöÂ¢È «ð¼¸¡ºòÐìÌ ñ¼Å½ ²ý¨Å¢Ȣöû? ¸¼×ÙìÌ «Åà ¿¡í¸ §À¡üȢɡÖõ ºó§¾¡ºÁ¢øÄ àüȢɡÖõ Ðì¸Á¢øÄ. þ¦¾øÄ¡ þóò ÍòÐÈ ¯Ä¸ò¾¢ø ÍÆñÎ ¾¢Ã¢Â¢È ¿¡í¸û ¿¢õÁ¾¢Â¡

Å¡ØÈòÐìÌ ¯ñ¨Á ¯½÷ó¾ ¿øĨŠ±í¸ÙìÌ ¸¡ðÊ ¦¸¡Îò¾¢Õì¸¢È ¿øÄ

ÅÆ¢.

þôÀ ¦ÅÇ¢¿¡Î¸ûÇ §Â¡¸¡ÅÌôÒ, ¯¼üÀ¢üº¢ ÅÌôÒ, ¾¢Â¡ÉÅÌôÒ ±ýÚõ ²ý

À½ò¾ «ûǢ즸¡ðÎÈ¡í¸û? §¿¡ö¦¿¡Ê þøÄ¡Á ¿¢õÁ¾¢Â¡ Å¡úò¾¡§É. þÐ þùÅÇ×õ ±í¼ ¯ñ¨Á¡ þóÐ ºÁÂõ ´Õ ¦ºÄ×õ þøÄ¡Á ±í¸ÙìÌ ¦¸¡ÎìÌÐ. §¸¡Â¢øÄ 3¾Ãõ 5ò÷õ Íò¾¢Âø_ §Å¡ì¸¢í §À¡ðÊÂø, §¾¡ôÒì¸Ã½õ §À¡ÎÈ¢ø, ´ù¦Å¡Õ º¡Á¢ìÌ ÓýÉ¡¨ÄÔõ Å¢ØóÐ ÌõÀ¢ÒÎÈ¢öø

¯¼üôÀ¢Ⱥ¢ ¦ºö¾¢ðÊöø.

(«÷É,¾¢ÕŢơ ¦ºöŦ¾øÄ¡õ «ÅÃÅ÷ ¾É¢ôÀð¼ Å¢îÂõ)

¸¡ïº¢ô Á¸¡¦ÀâÂÅ÷ ¦¾öÅò¾¢ý ÌÃÄ¢Öõ, Å¢§Å¸¡Éó¾÷ »¡É¾£À¾¢Öõ ¿øÄÅÊÅ¡

Å¢Çí¸ôÀÎò¾¢Â¢Õ츢Éõ. ÀÊîÍôÀ¡Õí§¸¡. ´ð¼Á¡ðÊýÄ ¸¡Í §À¡ð¼×¼ý §¸¡Ä¡ Ţظ¢ÈÁ¡¾¢Ã¢, ¯ñÊÂøÄ ¸¡Í §À¡ð¼×¼ý §¸ð¼¦¾øÄ¡õ ¸¢¨¼ì̧Á.

¯ñ¨Á ÁðÎõ À¢ÊÕí§¸¡ ¦À¡ö¨Á ¯í¸û Å¢ðÊðÎ ´ËÎõ.

¸ÅâÁ¡ý ¿£í¸ ¿¢¨½ì¸¢ÈÁ¡¾¢Ã¢ Áò¾ ºÁÂò¾Å¦ÂøÄ¡Õõ ¦ºøÅó¾Ã¡Ôõ, ¿¢õÁ¾¢Â¡Ôõ þøÄ. ¯ûÙìÌô §À¡ö À¡ò¾¡ý ¦¾Ã¢Ôõ «¨ÅìÌõ ±ùÅÇ× ¸¼ý, ¸Š¼õ, À¢Ã½Âø ±ñÎ.«ÅÂì §¸ð¼¡ ¯¼É ¯ñ¨Á§Â ¦º¡øÖÅ¢Éõ.

±øÄ¡õ ⺢ ¦Á¡Ø¸¢ô§À¡ÎÅ¢Éõ. ±øÄ¡õ Å£ðÎìÌ Å£Î Å¡ºø ÀÊò¾¡ý.

¿ý§È ¦ºöÅ¡ö «¨¾Ôõ þý§È ¦ºöÅ¡ö

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறுப்பினர்கள்

கொஞ்சம் ஏட்டுக் கல்வி பயின்று, பின்னர் உலகத்தை ஓரளவிற்கு புரிந்துகொண்டாப் பிறகு கடவுள் எங்கை இருக்கிறார்? ஏன் இருக்கிறார்? இவ்வளவு நாளும் என்ன செய்தவர்? இப்ப என்ன செய்கிறார்? இனி என்ன செய்வார்? என்பது போன்ற சில கேள்விகள் மனதிலை எழுவது தவிர்க்கமுடியாததாகின்றது. (சிலர் இதனை விதண்டாவாதம் என்கிறார்கள்) இந்தக் காலத்திலை அநியாயம் செய்யுறவைதான் கடவுளை நல்லாய் பயன்படுத்துகிறார்கள். எங்கடை வளர்ப்புமுறை, வாழ்க்கை முறை என்பவற்றாலைதான் இந்தப் பிரச்சினை. அம்மா கோயிலுக்குப் போய் கும்பிட்டு பரீட்சைக்குப் போ என்று சொல்லாட்டி நான் கோயிலுக்குப் போய், திருநீறு, சந்தனம் சாத்திக்கொண்டு பரீட்சைக்குப் போயிருக்க மாட்டன். இது ஒரு சம்பவம் தான். இப்படித்தான் எங்கடை வாழ்க்கை முறையிலை கடவுள் நுழையிறார்.

ஆனால் தியானம் எண்டது நல்ல விடயம் தான். மனதை ஒருமுகப்படுத்தி எமது திறன்களை வளர்த்துக்கொள்வதென்றது முக்கியமானதொன்று. ஆனால் இதிலை கடவுளின்ரை பங்கு எண்டது எப்படி வருகுது? ஒவ்வொருவரும் தங்கடை தனிப்பட்ட விருப்பு வெறுப்புகளுக்கு ஏற்றமாதிரி கடவுளை பிறக்கவைக்கிறார்கள், சிரிக்க வைக்கிறார்கள், அழவைக்கிறார்கள் கடைசிலை கடவுளை கொலையும் செய்துவிடுகிறார்கள்.

ஏன் காஞ்சி சங்கராச்சாரியர் எவ்வளவு பெரிய ஞர்னி (?). அவர் ஏன் உப்பிடியெல்லாம் செய்தவர்? இனி சொல்லுவார்கள் ஆண்டவன் சோதித்தவன் என்று. ஏற்றுக்கொள்ளக் கூடிய சாட்டுத்தான் :evil: :evil: :evil: .

கடவுள் இருக்கிறாரா? இல்லையா? என்ற பிரச்சினையுடன் மட்டுமல்லாமல் சகலவிதமான பிரச்சினைகளுக்கும் - கோழி முதலா முட்டை முதலா - கேள்வியைக் கொண்டுபோய்ப் பொருத்தலாம். அதாவது அந்தப் பிரச்சினையையே விவாதத்தாலை ஒன்றுமில்லாமல் ஆக்கலாம். ஆனால் நிஜத்திலை பிரச்சினை அப்படியே இருக்கும்.

கடவுள் இல்லை எண்டது தான் என்ரை கருத்து.

தப்பித்தவறி கடவுள் இருந்தாலும் அடியேன் அறியாமையால் செய்த பிழைகளை மன்னித்தருள்வார் என்று நம்புகிறேன்.

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

எனக்கு வரும் நன்மைக்கும், தீமைக்கும் நானேதான் காரணம் என்ற கொள்கையில் இருப்பதால், கடவுளில் அவ்வளவாக நம்பிக்கை இல்லை. என்றாலும் புளியோதரை சாப்பிடுவதற்காகப் போவதுண்டு. :lol:

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறுப்பினர்கள்

கடவுள் நம்பிக்கை என்பதன் வரைவிலக்கணம் எது? :roll: :?:

:arrow: கடவுள் இருக்கிறார் என்ற நம்பிக்கையில் உருவ வழிபாடு செய்வதை கடவுள் நம்பிக்கை என்பதா?

:arrow: இயற்கையை கடவுளாக நினைத்து வழிபடுவதா?

:arrow: நமது மனதுக்கு தைரியம் தரக்கூடிய உருவமே இல்லாத ஒரு சக்தியை மனதில் நினைத்து வணங்குவதா?

இதை கொஞ்சம் புரிய வைச்சால் வாக்கழிக்க சுகமா இருக்கும்ல!! 8) 8)

Link to comment
Share on other sites

Archived

This topic is now archived and is closed to further replies.



  • Tell a friend

    Love கருத்துக்களம்? Tell a friend!
  • Topics

  • Posts

    • இந்தியாவின் ......கழுவாத எல்லோரும் கழுவுபவர்களின் பார்வையில் அந்தகர்களே. 
    • இதைத் தான் எனக்கும் சொன்னார்கள்.
    • மலைப்பாம்பு, தான்  கவ்விய இரையை சுற்றி இறுக்கி எலும்புகளை ஒடித்து கொன்று இலகுவாக விழுங்குவதற்கு ஏற்ப வசதியாக தயார் செய்து விழுங்குமென அறிந்திருந்தேன். இறுக்கியதால் அவர் உடல் கண்டி நீலநிறமாக மாறியிருக்கு என நினைக்கிறன். ஆயினும் அவர் எவ்வளவு பதட்டமடைந்திருப்பார். அவரின் விதி வலியதாக இருந்திருக்கு. தாய்லாந்தில் இப்படி சம்பவங்கள் அடிக்கடி இடம்பெறுகின்றன.
    • ரஜீவின் சமாதான முன்னெடுப்புக்களை தனது இராணுவ முன்னெடுப்பினால் தோற்கடித்த ஜெயார் தலைவர் பிரபாகரன் தில்லியில் ரஜீவையும் பண்டாரியையும் சந்தித்தமை, முன்னாள் இரு பாராளுமன்ற உறுப்பினர்களின் கொலைகளுடன் தமக்குச் சம்பந்தமில்லை என்று வெளிப்படையாக தெளிவுபடுத்தியமை, தமிழர் தாயகத்தில் அரசின் ஆயுதப்படைகளும் ஊர்காவற்படையும் தமிழ் மக்கள் மீது நடத்திவரும் படுகொலைகள், தமிழ்நாட்டிற்கு வரத்தொடங்கியிருந்த ஈழத் தமிழர்களின் எண்ணிக்கை என்பன ரஜீவ் காந்தியின் இலங்கை அரசு சார்பான நிலைப்பாட்டை மாற்றி தமிழர் சார்பாக சாய்க்கத் தொடங்கியிருந்தன‌ .  ரஜீவின் இந்த மனமாற்றம் புரட்டாதி 27 ஆம் திகதி அவர் நடத்திய பத்திரிக்கையாளர் மாநாட்டில் தெரியத் தொடங்கியிருந்தது. அங்கு பேசிய ரஜீவ், "பஞ்சாப் பிரச்சினையில் இந்தியா எடுத்த நடவடிக்கைகளை இலங்கைத் தமிழர் விடயத்தில் இலங்கையரசு கைக்கொள்ள வேண்டும்.தமிழரின் பிரச்சினைக்கு குறுகிய அரசியல்த் தீர்வினை வழங்கமுடியாது. நீண்டகால, நிலைத்து நிற்கும் தீர்வு குறித்து இலங்கையரசு சிந்திக்க வேண்டும். இது ஒரு அரசியல்ப் பிரச்சினை. இப்பிரச்சினையினை இராணுவ ரீதியில் தீர்க்க முனைவது பிரச்சினையினை இன்னும் இன்னும் ஆளமாக்கவே வழிவகுக்கும்" என்று கூறினார். தமிழர் பிரச்சினைக்கு அரசியல் ரீதியில் தீர்வு காணலாம் என்று நம்பிய ரஜீவ் தொடர்ந்து அது தொடர்பாக இயங்கிக்கொண்டிருந்தார். பிரச்சினைக்கான தீர்வு குறித்து தமிழ்த் தரப்பு தனது ஆலோசனைகளை முன்வைக்க வேண்டும் என்று அவர் தொடர்ச்சியாக வலியுறுத்தி வந்தார். ஐப்பசி மாத நடுப்பகுதியில் தமிழ்நாட்டில் பொதுக் கூட்டம் ஒன்றில் பேசும்போது, "நான் உங்களிடம் கேட்ட அடிப்படை ஆலோசனைகள் எங்கே?" என்று ஈழத்தேசிய விடுதலை முன்னணியினை நோக்கி அவர் கேள்விகளை முன்வைத்தார். மேலும், தமிழ் மக்களின் அடிப்படை அபிலாஷைகளைப் பூர்த்தி செய்யும் வகையில் இலங்கையரசு தீர்வினை முன்வைக்கவேண்டும் என்று ஜெயார் மீதும் ரஜீவ் அழுத்தம் கொடுக்கத் தொடங்கினார். புரட்டாதி 30 ஆம் திகதி கொழும்பிற்குப் பயணமான பண்டாரி, ஜெயாரைச் சந்தித்து ரஜீவ் காந்தியும் தானும் ஈழத்தேசிய விடுதலை முன்னணியினருடன் தாம் நடத்திய பேச்சுக்கள் குறித்து விளக்கமளித்தார். ஜெயாருடன் பேசிய பண்டாரி, வடக்குக் கிழக்கில் தமிழர்களுக்கான தன்னாட்சிப் பிராந்தியம் ஒன்றினை வழங்க இலங்கையரசு ஒப்புக்கொள்ளும் பட்சத்தில் தனிநாட்டுக் கோரிக்கையினைக் கைவிட போராளிகள் தயாராக இருப்பதாகக் கூறினார்.  ஐப்பசி மாதத்தில் நடைபெறவிருந்த பொதுநலவாய நாடுகளின் தலைவர்களின் கூட்டத்தில் அறிவிக்கப்படவிருந்த விடயம் ஒன்றிற்கான முன்னேற்பாட்டுப் பணிகளின் ஒரு பகுதியாகவே பண்டாரியின் கொழும்பு விஜயம் அமைந்திருந்தது. இந்த அறிவிப்புக் குறித்து ரஜீவ் காந்தி சற்றுப் பதட்டத்துடன் காணப்பட்டார். இந்த அறிவிப்பினூடாக உலக அளவில் இந்தியாவின் நிலையினை உயர்த்தலாம் என்று அவர் நம்பியிருந்தார். ஆனால், ஜெயார் தனது சொந்தத் திட்டத்தை ஏற்கனவே தீர்மானித்துவிட்டார் என்பதனை இந்தியர்கள் சிறிதும் அறிந்திருக்கவில்லை. இந்தியாவைப் பலவீனப்படுத்தி, போராளிகளுக்கும் இந்தியாவிற்குமிடையே பகைமையினை உருவாக்குவதே ஜெயாரின் திட்டம். அத்துடன், பகாமாசில் நடைபெறவிருந்த பொதுநலவாய நாடுகளின் மாநாட்டில் தனது இராணுவத் தீர்விற்கான ஆயுத தளபாட உதவிகளை அங்கு வரும் அரசுத் தலைவர்களிடம் பெற்றுக்கொள்வதும் அவரது இன்னுமொரு நோக்கமாக இருந்தது. புரட்டாதி 30 ஆம் திகதி கொழும்பிற்கு பண்டாரி மேற்கொண்ட பயனம் எந்தப் பலனையும் இந்தியாவிற்கோ ஈழத்தமிழருக்கோ கொடுக்கவில்லை. பண்டாரியின் விஜயத்தைப் பாவித்து தனது புத்திரனான ரவியும் அவரது மனைவியும் இந்தியாவைச் சுற்றிப் பார்க்கும் சுற்றுலா வாய்ப்பொன்றை ஜெயார் ஏற்படுத்திக் கொடுத்தார். இந்த சுற்றுலாவின் போது ரஜீவ் காந்தியையும் சந்திக்க ரவி ஜெயவர்த்தன பணிக்கப்பட்டார். ரஜீவுடனான பிரத்தியேகச் சந்திப்பில் இந்தியாவில் தமிழ்ப் போராளிகளுக்கு வழங்கப்பட்டு வரும் பயிற்சிகள், முகாம்கள் குறித்த அனைத்துத் தகவல்களையும் ரஜீவிடம் காட்டுவதும் ரவி ஜெயவர்த்தனவின் நோக்கங்க‌ளில் ஒன்று. இவற்றிற்கு மேலாக, தனது மகனும் பாரியாரும் இந்தியாவிற்கு வருவதற்கு அனுமதி வழங்கி, விருந்தினராக கெளரவித்தமைக்காக ரஜீவிற்கு நன்றிகூறி கடிதம் ஒன்றையும் ஜெயார் அனுப்பினார். பகாமாசில் ரஜீவுடன் நடக்கவிருந்த பேச்சுக்களுக்கு உகந்த சூழ்நிலையினை உருவாக்கும் பொருட்டே ஜெயார் தனது கடிதத்தை வரைந்திருந்தார்.  ரஜீவிற்கு ஜெயார் அனுப்பிய கடிதத்தின் ஒரு பகுதி, "..................யுத்த நிறுத்தம் அமுலாக்கப்பட்டத்திலிருந்து தென்னிந்தியாவிலிருந்து இலங்கைக்கு ஆட்களும், ஆயுதங்களும், வெடிபொருட்களும் தொடர்ச்சியாகக் கடத்தப்பட்டு வருவதாக நம்பத் தகுந்த வட்டாரங்களில் இருந்து நாம் அறிந்துகொண்டிருக்கிறோம். ராமேஸ்வரம், கலீமியர் முனை, நாகபட்டினம், வேதாரணியம் ஆகிய தமிழ்நாட்டின் கரைகளில் இருந்தே இக்கடத்தல்கள் இடம்பெற்று வருகின்றன”.  “உங்களின் கரையோர ரோந்து நடவடிக்கைகளை அதிகப்படுத்தி, இக்கடத்தல்களை உங்களால் தடுக்க முடிந்தால் அது எமது நாட்டிற்கு நீங்கள் செய்யும் அரிய சேவையாக நாங்கள் கருதுவோம். இன்று நாங்கள் முகங்கொடுத்துவரும் பயங்கரவாதத்தை முற்றாக அழிப்பதற்கு அது பெரும் உதவியாக இருக்கும். எமது இரு நாடுகளும் எமது பாதுகாப்பு நடவடிக்கைகளைப் பலப்படுத்துவதன் மூலமும், கண்காணிப்பை அதிகப்படுத்துவத‌ன் ஊடாகவும் இன்று நடந்துவரும் சட்டவிரோத ஆயுதக் கடத்தல்களை முற்றாகத் தடுத்துவிட முடியும். இப்பாதுகாப்புச் செயற்பாடுகளை மேற்கொள்வதற்கு பாரிய நிதிவளமும், காலமும் எமக்குத் தேவைப்படுகிறது. இச்செயற்பாடுகளை நீங்கள் ஆதரித்தால், இதுகுறித்து மேலும் பேசுவதற்கு எனது கடற்படைத் தளபதியையும் இன்னும் சில அதிகாரிகளையும் உங்கள் தளபதிகளுடன் பேச்சுவார்த்தைகளில் ஈடுபடுவதற்கு என்னால் அனுப்பி வைக்க இயலும். பகாமாசில் சந்திக்கலாம் என்ற விருப்புடன் விடைபெறுகிறேன்...." என்று அக்கடிதத்தில் எழுதப்பட்டிருந்தது. மிகவும் தந்திரமான முறையில் ஜெயாரினால் வரையப்பட்ட இக்கடிதத்தின் மூலம், இன்னும் இருவாரங்களில் நடக்கவிருந்த பொதுநலவாய நாடுகளின் தலைவர் மாநாட்டில் ரஜீவ் தற்காப்பு நடவடிக்கைகளை எடுக்கும் நிலைக்குத் தள்ளப்பட்டிருந்தார். ரஜீவ் காந்தியின் அரசியல்த் தீர்விற்கான முன்னெடுப்புக்களை தனது இராணுவத் தீர்விற்கான பேச்சின்மூலம் ஜெயார் ஒரேயடியாக அடித்துப் போட்டிருந்தார்.  பண்டாரியுடனான மூன்றாம் கட்டப் பேச்சுக்களுக்கான கார்த்திகையில் தில்லி வந்திருந்த பிரபாகரன் ஜென்டில்மேன் எனும் பத்திரிகைக்கு பேட்டியொன்றினை வழங்கியிருந்தார். அதன் ஒரு பகுதி கீழே. கேள்வி : இன்று இலங்கையில் நிலவிவரும் சூழ்நிலையினை நீங்கள் எவ்வாறு கணிப்பிடுகிறீர்கள்? பிரபாகரன் : இலங்கையில் இன்று நிலவும் அரசியல் சூழ்நிலை மிகவும் கொதிநிலையில் இருக்கிறது. தமிழர் தேசம் ஒரு திட்டமிட்ட இனக்கொலையினை முகம்கொடுத்து நிற்கிறது. தமிழ் மக்கள் மீதான படுகொலைகளை இலங்கை அரச படைகள் தொடர்ச்சியாக அரங்கேற்றியவண்ணம் இருக்கின்றார்கள். படுகொலைகள், சித்திரவதைகள், கைதுகள், பாலியல் வன்புணர்வுகள், உடமையெரிப்புக்கள் என்று முற்றான இனவழிப்பை நாள்தோறும் எதிர்கொண்டு வருகிறார்கள். பல்லாயிரக்கணக்கான தமிழர்கள் தமது பூர்வீகத் தாயகத்திலிருந்து வேறோடு பிடுங்கி எறியப்பட்டு அகதிகளாக்கப்பட்டிருக்கிறார்கள். யுத்தநிறுத்தம் எனும் போர்வையினைப் பாவித்து கொடூரமான அடக்குமுறையினையும், இராணுவ அதிகாரத்தையும், அழிவுகளையும் எம் மக்கள் மீது இலங்கையரசு கட்டவிழ்த்து விட்டிருக்கிறது. இன்று ஆட்சியில் இருக்கும் அடிப்படைவாதச் சிங்கள இனவெறியர்களின் ஒற்றை நோக்கம் தமிழர்களை இராணுவ ரீதியில் அடக்கி அடிமை கொள்வதுதான். தமிழர்களின் உண்மையான பிரச்சினைகளுக்கு அமைதிவழியில் தீர்வினை வழங்கும் எந்த நோக்கமும் அவர்களிடத்தில் இல்லை. இலங்கையரசின் இந்த மனோநிலையே தற்போதைய சூழ்நிலையினை மிகவும் ஆபத்தான வழிக்குக் கொண்டு சென்றிருக்கிறது. கேள்வி : தமிழ் மக்களின் பிரதிநிதிகளுக்கும், இலங்கையரசாங்கத்திற்கும் இடையே தற்போது நடந்துவரும் பேச்சுக்கள் குறித்து உங்களின் கருத்து என்ன?  பிரபாகரன்: இந்தச் சமாதானப் பேச்சுக்கள் என்பதே ஒரு பயனுமற்ற காலத்தை விரயமாக்கும் செயற்பாடாகும். உலகத்தை ஏமாற்ற ஜெயவர்த்தன அரசினால் போடப்பட்டிருக்கும் நாடகமே இப்பேச்சுவார்த்தைகள். தான் சமாதானத்தில் விருப்புக்கொண்டவராக ஜெயார் தன்னைக் காட்டிக்கொண்டாலும், உண்மையில் அவர் சமாதானத்திற்கு எதிரானவர். எமது மக்களின் அரசியல் அபிலாஷைகளைப் பூர்த்திசெய்யத்தக்க எந்தத் தீர்வினையும் அவர் இதுவரையில் முன்வைக்கவில்லை. சமாதானப் பேச்சுவர்த்தைகள் என்கிற போர்வையின் கீழ் எமது மக்கள் மீது திட்டமிட்ட இனக்கொலையொன்றினை தனது இராணுவத்தைக் கொண்டு அவர் நடத்தி வருகிறார் என்பதே உண்மை. கேள்வி : ஆகவே, யதார்த்தத்தில் பேச்சுவார்த்தைகள் தோல்வியில் முடிவடைந்திருக்கின்றன என்று கருதுகிறீர்களா?  பிரபாகரன்: பேச்சுக்கள் இதுவரையில் எந்தப் பலனையும் கொடுப்பதில் தோல்வியில் முடிவடைநிதிருக்கின்றன என்பதை என்னால் கூறமுடியும்.  கேள்வி : அப்படியானால் சமரசம் மூலம் தமிழர் பிரச்சினைக்கு தீர்வு காணும் சாத்தியம் இப்போது இல்லை என்று கூறுகிறீர்களா?  பிரபாகரன் : அது சில காரணிகளில் தங்கியிருக்கிறது என்று நான் நினைக்கிறேன்......  கேள்வி : அக்காரணி இந்தியாவின் நிலைப்பாடு என்று கூறுகிறீர்களா?  பிரபாகரன் : ஆம், ஒருவகையில்   1986 ஆம் ஆண்டு தை மாதமளவில், ஜெயாருடனான தொடர்பாடல்களில் தோல்வியடைந்தவராக ரஜீவ் தன்னை உணர்ந்துகொண்டார். 1985 ஆம் ஆண்டு மார்கழி ஆரம்பப்பகுதியில் நடைபெற்ற முதலாவது சார்க் உச்சி மாநாட்டில் ஜெயவர்த்தன ரஜீவை முற்றாகத் தோற்கடித்திருந்தார்.
  • Our picks

    • "சோதிடமும் அசட்டுநம்பிக்கையும்"

      தமிழர்களுக்கு நான்கு என்ற எண்ணை நிறையவே பிடிக்கும். இதைப் பார்க்கையில் சங்க காலத்திலேயே எண் சோதிடம்- (Numerology) "பித்து" வந்துவிட்டதோ என்று தோன்றுகிறது. ஆனால் சங்க காலத்துக்குப் பின்னர் தான் நூல்களையும் பாக்களையும் தொகுக்கும் வேலைகள் துவங்கின. என்ன காரணமோ தெரியவில்லை நூல்களின் பெயர்களில் 4, 40, 400, 4000 என்று நுழைத்து விட்டார்கள். நான் மணிக் கடிகை முதல் நாலாயிர திவ்யப் பிரபந்தம் வரை சர்வமும் நாலு மயம்தான் !!

      “ஆலும் வேலும் பல்லுக்குறுதி, நாலும் இரண்டும் சொல்லுக் குறுதி” என்று சொல்லுவார்கள். ஆல, வேல மரங்களை விளக்கத் தேவை இல்லை. “நாலும் இரண்டும்” என்பது வெண்பாவையும் குறள் வகைப் பாக்களையும் குறிக்கும். நம்பிக்கை தவறில்லை அது மூடநம்பிக்கை யாகமல் இருக்கும் வரை. அளவுக்கு அதிகமாக இதுபோல சிந்திக்கும் போது நம்பிக்கையே மூடநம்பிக்கைக்கு வழிவகுப்பதாக அமைகிறது!.
        • Like
      • 1 reply
    • இதை எழுத மிகவும் அயற்சியாய்த் தான் இருக்கிறது.

      ஜீவா போன்றவர்களுக்கு இந்து மதத்தை காப்பாற்ற வேண்டிய தேவை என்ன என்பதை நான் கேட்கவில்லை ஆனால் சமுத்ரா போன்றவர்களுடைய தேவையில் இருந்து மாறுபட்டதாக அது இருக்கும் என்று புரிந்துகொள்கிறேன். அது என்னுடைய புரிதல். எல்லோரும் எதோ ஒரு புரிதலின் அடிப்படையிலேயே அடுத்த அடியை எடுத்து வைக்கிறோம்.
        • Like
      • 1 reply
    • மனவலி யாத்திரை.....!

      (19.03.03 இக்கதை எழுதப்பட்டது.2001 பொங்கலின் மறுநாள் நிகழ்ந்த ஒரு சம்பவத்தின் நினைவாக பதிவிடப்பட்டது இன்று 7வருடங்கள் கழித்து பதிவிடுகிறேன்)

      அந்த 2001 பொங்கலின் மறுநாள் அவனது குரல்வழி வந்த அந்தச் செய்தி. என் உயிர் நாடிகளை இப்போதும் வலிக்கச் செய்கிறது. அது அவனுக்கும் அவனது அவர்களுக்கும் புதிதில்லைத்தான். அது அவர்களின் இலட்சியத்துக்கு இன்னும் வலுச்சேர்க்கும். ஆனால் என்னால் அழாமல் , அதைப்பற்றி எண்ணாமல் , இனிவரும் வருடங்களில் எந்தப் பொங்கலையும் கொண்டாட முடியாதபடி எனக்குள் அவனது குரலும் அவன் தந்த செய்திகளும் ஒலித்துக் கொண்டேயிருக்கும்.
      • 1 reply
    • பாலியல் சுதந்திரமின்றி பெண்விடுதலை சாத்தியமில்லை - செல்வன்


      Friday, 16 February 2007

      காதலர் தினத்தை வழக்கமான தமது அரசியல் நிலைபாடுகளை பொறுத்து அணுகும் செயலை பல்வேறு தரப்பினரும் உற்சாகமாக செய்து வருகின்றனர்.கிரீட்டிங் கார்டுகளையும், சாக்லடுகளையும் விற்க அமெரிக்க கம்பனிகள் சதி செய்வதாக கூறி காம்ரேடுகள் இதை எதிர்த்து வருகின்றனர்.அமெரிக்க கலாச்சாரத்தை திணிக்க முயற்சி நடப்பதாக கூறி சிவசேனாவினரும் இதை முழுமூச்சில் எதிர்க்கின்றனர். தமிழ்நாட்டில் பாமக ராமதாஸ் இதை கண்டித்து அறிக்கை விட்டுள்ளார். பாகிஸ்தானிலும், அரபுநாடுகளிலும் இதை எதிர்த்து பத்வாக்கள் பிறப்பிக்கப்பட்டு அதை மீறி இளைஞர்கள் இதை கொண்டாடியதாக செய்திகள் வந்துள்ளன.
      • 20 replies
    • எனக்குப் பிடித்த ஒரு சித்தர் பாடல் (எந்தச் சித்தர் என்று மறந்து விட்டேன். கட்டாயம் தேவை என்றால் சொல்லுங்கள் எனது ஓலைச் சுவடிகளை புரட்டிப்பார்த்து பின்னர் அறியத் தருகிறேன்)

      நட்ட கல்லைத் தெய்வம் என்று நாலுபுட்பம் சாத்தியே
      சுற்றி வந்து முணுமுணென்று கூறுமந்த்ரம் ஏனடா
      நட்ட கல்லும் பேசுமோ நாதன் உள்ளிருக்கையில்
      சுட்ட சட்டி தட்டுவம் கறிச்சுவை அறியுமோ?


      பொருள்:
      சூளையில் வைத்துச் சுட்டுச் செய்த மண் பாத்திரத்தில் வைக்கும் கறியின் சுவை எப்படியானது என்று அந்தப் பாத்திரத்துக்கு விளங்குமா? அது போல, எம்முள்ளே எருக்கும் இறைவனை நீ அறியாமல் ஒரு கல்லினுள் கடவுள் இருப்பதாக நம்பி வெறும் கல்லை அராதித்து வழிபடுகிறாய்.
      • 7 replies
×
×
  • Create New...

Important Information

By using this site, you agree to our Terms of Use.