Jump to content

கவிஞர் கந்தவனம்


Recommended Posts

கவிஞர் கந்தவனம்

kavigarkandavanam6.jpg

பவளவிழாக் காணும் எங்கள் பாவலன்

சாவகச்சேரி நுணாவில் மேற்கில் விநாயகர் சின்னம்மா தம்பதிகளுக்கு மகனாக 28.10.1933 ல் பிறந்த கவிஞர் கந்தவனம் அவர்கள் எனக்குத் தெரிந்தவரை கவிஞராகவே அறிமுகப்படுத்தப்பட்டவர். பாடசாலை விழாக்களில் அல்லது எமது சனசமூக நிலைய ஆண்டுவிழாக்களில் தனது பேச்சாற்றலால் கவிவல்லமையினால் சமய சொற்பொழிவுகளாலும், கவியரங்கங்க‌ளாலும் அலங்கரித்தவர். நாடகம், கவிதை இலக்கியம், சமயம் எனத் தன்னை வளர்த்துக் கொண்டு தான் வாழ்ந்த சமூகத்தையும் வாழ்ந்திடச் செய்த ஒரு சமூக யோதி. ஆசிரியராக, அதிபராக தன்னை உயர்த்திக் கொண்டாலும் ஒரு நாடக ஆசானாக, கவிஞனாக எமக்கு அறிமுகமான அவரின் ‘பாடுமனமே’ கவிதைநூல் என்னை முழுமையாக ஆகர்சித்ததாகும்.

இவருக்கு கவிமணி, மதுரகவி, இலக்கியவித்தகர், திருவருக்கவி, சைவதுரந்தரர், சிவநெறிப்பாவலர், எனப்பட்டங்கள் இருந்தும் மதுரகவி எனவே ஈழத்தில் அறிமுகமானவர்.

இவர் ஆரம்பக்கல்வியை நுணாவில் கணேசவித்தியாலயம், சாவகச்சேரி றிபேக்கல்லூரி ஆகியவற்றிலும் இலங்கையிலும் இந்தியாவிலும் பட்டப்படிப்பை மேற்கொண்டார். கூடவே நாடகம் கல்வி சார்ந்த டிப்புளோமா கற்கை நெறிகளையும் கற்றுத் தனதாக்கிக் கொண்டார்.

இவர் மாத்தளை புனிதத்தோமையர் கல்லூரியில் கற்பித்த காலத்தில் கல்லூரி இலக்கியவட்டம், மாத்தளை இலக்கியவட்டம் ஆகியவற்றில் அதிக பங்காற்றினார். புவியியல் பட்டதாரியான இவர் மேற்படி கல்லூரியில் சிறந்த ஆசிரியராக மாணவராலும், ஆசிரியராலும் போற்றப்பட்டார். மலையகம் சார்ந்த அனைத்து இலக்கிய, சமய நிகழ்வுகளில் தன்னை ஆத்மாத்தமாக அர்ப்பணித்துக் கொண்டவர். பின்னர் வயாவிளான் மகாவித்தியாலயத்திலும் ஆசிரியராகக் கடமையாற்றியபின் யோகபுரம் மகாவித்தியாலயம், அளவெட்டி அருணோதயாக்கல்லூரி ஆகியவற்றில் கடமையாற்றிய காலத்தில் குரும்பசிட்டி சர்மார்க்க சபை சார்ந்த இலக்கிய நண்பர்கள். குலாம் இணைந்ததால் பின்னாளில் ரசிகமணி கனகசெந்தில்நாதன் அவர்களின் அபிமானத்திற்கு உரியவரானார். 1980ல் நாட்டுப் போர்ச்சூழல் காரணமாக தென்னாபிரிக்கா சென்று ஆசிரியராகக் கடமை புரிந்தார். 1988 முதல் இன்றுவரை கனடாவில் வாழ்ந்து வரும் கவிஞர் அருணோதாயா கல்லூரி பழைய மாணவர் சங்கம் வெளியிட்ட ‘பூச்சொரியும் பொன்னொச்சிமரம’ (2000) தொகுப்பில் எழுதிய கனடாவில் சைவசமயம் என்னும் கட்டுரை என்னை மிகவும் கவர்ந்தது.

நுணாவில் என்றதுமே என் உறவுசார்ந்து என் இலக்கிய உலகம் சார்ந்து ஒரு தொடர்பை ஏற்படுத்தி வந்துள்ளது. இந்திய, இலங்கை இராணுவ நகர்வின் போதும் எம்மை ஆதரித்த ஒரு கிராமமாகவும் நுணாவில் எம்முள் வாழ்கிறது.

ஈழத்துக்கவிதைக் கனிகள்(1991) என்னும் நூலில் நான் பிறந்ததும் ஏதுக்கே! எனும் கவிஞரின் கவிதையை சிலோன் விஜஜேந்திரன் சேர்த்துள்ளார்.

ஆசிரியரின் நூல்களாக 110 ரூபாய் (1954), இலக்கிய உலகம் (1964), ஏன் இந்தப் பெருமூச்சு (1965), கூனியின் சாதனை (1966), கீரிமலையினிலே (1969), நுணாவிலூர் (1971), நல்லூர் நாற்பது (1971), பாடுமனமே (1972), உய்யும் வழி (1972), பரீட்சையில் சித்தியடைவது எப்படி? (1972) கவியரங்கில் கந்தவனம் (1972), இலங்கையில் ஆசிரியத்தொழில் (1977), விநாயகப்பா (1993), ஒன்றுபட்டால் (1994), மணிக்கவிகள் (1994), இயற்கைத்தமிழ் (1995), எழுத்தாளன் (1995), முத்தான தொண்டன் (1995), புதிய சைவ விநாவிடை (1997), தங்கம்மா நான்மணி மாலை (1997). பத்துப்பாட்டு (1998). ஆறுமுகம் (1998), ) சிவபுராணத் தத்துவம் (1998), கனடாவில் சைவசமயம் (2000), அது வேறுவிதமான காதல் (2001), சிவ வழிபாடு (2001), புதிய சைவ வினாவிடை- 2 (2001), கந்தன் கதை (2002), ஓ கனடா (2002), வரிக்கவிகள் (2002), குருவழிபாடு (2002), விநாயகப் பெருமானும் அகத்தியரும் (2003), முருகப்பெருமானும் அவ்வையாரும் (2003), விநாயக வெண்பா (2004) விநாயக விருத்தம் (2004), பொங்கு தமிழ் (2005), கவிதை மரபு (2005), தென்னகத்தில் என்னகத்தார் (2007), பாவாரம் (2007) எனத் தொடர்கிறது. கூடவே பல தொகுப்பு நூல்களின் வெளியீட்டிலும் அக்கறை காட்டி வருகிறார்.

இவரின் பவளவிழா சிறப்புற காற்றுவெளி சார்பில்லும் வாழ்த்துகிறோம்.

கவி‍-முல்லை அமுதன்

http://tamilvishai.com/home/?page_id=8300

இவர் தான் கனேடிய தேசிய கீதத்தை தமிழில் மொழி பெயர்த்தவர் என்பது குறிப்பிடதக்கது.

Link to comment
Share on other sites

வாழ்த்துகள்~!

இவர் கவிதைகளை சுமார் பத்து வருசங்களுக்கு முன்னம் வலைத்தளத்தில வாசிச்சு இருக்கிறன். அழகிய மரபுக்கவிதைகள், தமிழ், ஆங்கிலம் இரண்டிலையும் படைப்பார். அது கவிஞர் அவர்களது பிரத்தியேக வலைத்தளம். இப்ப அதை காண இல்லை.

Link to comment
Share on other sites

கனடாவில் இடம்பெறும் இலக்கிய சம்பந்தமான எந்த நிகழ்விலும் ஜயாவை காணலாம், அதுமட்டுமல்லாது இவரினால் ஆக்கப்படும் கவிதைகள் மற்றக் கவிஞர்களினதை விட மிகவும் வித்தியாசமானவை.

சுருக்கமாகச் சொல்லப்போனால் கவிதையில் நாட்டமில்லாதவர்களையே கவிதைப்பக்கம் இழுக்கக்கூடிய சக்தி இவரின் கவிதையில் காணலாம், நவீன கவிஞர்.

இணைப்பக்கு நன்றி!

வாழ்த்துகள்!

Link to comment
Share on other sites

நல்லதொரு கவிஞர்.ஊரிலேயே இவரை பட்டிமன்றத்தில் பார்த்திருக்கின்றேன்.ஒரு குறை மேடையும் விருதும் என்றால் உங்களைபற்றியும் பாடுவார்

Link to comment
Share on other sites

நல்லதொரு தமிழ் வித்தகர்.. ஆனால் மேலே இவர் கனடாவிற்கு வந்த பின்பு பெற்ற 'டாக்டர்' பட்டம் விடுபட்டுள்ளது.

டாக்டர் ஆனதும் இவர் மீதுள்ள மதிப்பு என்மட்டில் தூசியாகிவிட்டது. :wub:

Link to comment
Share on other sites

நல்லதொரு தமிழ் வித்தகர்.. ஆனால் மேலே இவர் கனடாவிற்கு வந்த பின்பு பெற்ற 'டாக்டர்' பட்டம் விடுபட்டுள்ளது.

டாக்டர் ஆனதும் இவர் மீதுள்ள மதிப்பு என்மட்டில் தூசியாகிவிட்டது. :lol:

நீங்களும் டாக்ரராகினால் சரிதானே :D

Link to comment
Share on other sites

நீங்களும் டாக்ரராகினால் சரிதானே :D

நீங்க யேர்மனீல இருக்கிறீங்களெண்டு ஒரு பட்டத்தை தந்திருக்கலாந்தானே.. வேணாம்னா சொல்லப் போறன்.. நாடு நாடாபோய் பட்டம் விட்டுட்டு வரமாட்டனா, என்ன?! :lol:

Link to comment
Share on other sites

நல்லதொரு தமிழ் வித்தகர்.. ஆனால் மேலே இவர் கனடாவிற்கு வந்த பின்பு பெற்ற 'டாக்டர்' பட்டம் விடுபட்டுள்ளது.

டாக்டர் ஆனதும் இவர் மீதுள்ள மதிப்பு என்மட்டில் தூசியாகிவிட்டது. :lol:

டாக்டர் பட்டம் அவர் பெறவில்லை. சில ஒட்டு குழுக்கள் இவரை பயன்படுத்தியுள்ளார்கள் போல உள்ளது.நம்ம விசய், டாக்டர் பெறும் போது கவிஞர் பெறுவதில் எந்த தவறும் இல்லை என நினைக்கிறேன்.கவிஞர் எப்போதும் டாக்டர் பட்டம் பெற்றதாக நினைவில் இல்லை..ஆனாலும் அவர் அப்படி டாக்டர் பட்டம் ஏதும் பெற்றதாக தெரியவில்லை. ஆனால் கனடிய அரசங்கம் அவருக்கு டாக்டர் பாடம் கொடுத்து விடும் என்பது மட்டும் நிச்சயம்.

ஆனால் சோழியனின் வயித்து எரிச்சலுக்கு நான் ஜவாப்தாரியல்ல. :D:lol:

Link to comment
Share on other sites

நீங்க யேர்மனீல இருக்கிறீங்களெண்டு ஒரு பட்டத்தை தந்திருக்கலாந்தானே.. வேணாம்னா சொல்லப் போறன்.. நாடு நாடாபோய் பட்டம் விட்டுட்டு வரமாட்டனா, என்ன?! :D

இதை முதலே சொல்லியிருந்தால் தந்திருப்பமே. சரி இவ்வருட கோடை விடுமுறையில் எமது நகருக்கு வாருங்கள் பட்டம் தருகிறோம். ஈடார் ஒபஸ்ரைன் மலைக்கோட்டையில் வைத்து சாத்திரி முன்னிலையில் சோழியனுக்குப் பட்டம் வழங்கப்படும். :lol:

Link to comment
Share on other sites

சில ஒட்டு குழுக்கள் இவரை பயன்படுத்தியுள்ளார்கள் போல உள்ளது.நம்ம விசய், டாக்டர் பெறும் போது கவிஞர் பெறுவதில் எந்த தவறும் இல்லை என நினைக்கிறேன். :wub::lol:

Link to comment
Share on other sites

உதைத்தான் சொல்லுகிறதோ? ..... குருக்கள் க்..உ..ச்...உ விட்டால் குற்றமில்லை என்று!!! ..... :wub:

Link to comment
Share on other sites

Archived

This topic is now archived and is closed to further replies.



  • Tell a friend

    Love கருத்துக்களம்? Tell a friend!
  • Topics

  • Posts

  • Our picks

    • "சோதிடமும் அசட்டுநம்பிக்கையும்"

      தமிழர்களுக்கு நான்கு என்ற எண்ணை நிறையவே பிடிக்கும். இதைப் பார்க்கையில் சங்க காலத்திலேயே எண் சோதிடம்- (Numerology) "பித்து" வந்துவிட்டதோ என்று தோன்றுகிறது. ஆனால் சங்க காலத்துக்குப் பின்னர் தான் நூல்களையும் பாக்களையும் தொகுக்கும் வேலைகள் துவங்கின. என்ன காரணமோ தெரியவில்லை நூல்களின் பெயர்களில் 4, 40, 400, 4000 என்று நுழைத்து விட்டார்கள். நான் மணிக் கடிகை முதல் நாலாயிர திவ்யப் பிரபந்தம் வரை சர்வமும் நாலு மயம்தான் !!

      “ஆலும் வேலும் பல்லுக்குறுதி, நாலும் இரண்டும் சொல்லுக் குறுதி” என்று சொல்லுவார்கள். ஆல, வேல மரங்களை விளக்கத் தேவை இல்லை. “நாலும் இரண்டும்” என்பது வெண்பாவையும் குறள் வகைப் பாக்களையும் குறிக்கும். நம்பிக்கை தவறில்லை அது மூடநம்பிக்கை யாகமல் இருக்கும் வரை. அளவுக்கு அதிகமாக இதுபோல சிந்திக்கும் போது நம்பிக்கையே மூடநம்பிக்கைக்கு வழிவகுப்பதாக அமைகிறது!.
        • Like
      • 4 replies
    • இதை எழுத மிகவும் அயற்சியாய்த் தான் இருக்கிறது.

      ஜீவா போன்றவர்களுக்கு இந்து மதத்தை காப்பாற்ற வேண்டிய தேவை என்ன என்பதை நான் கேட்கவில்லை ஆனால் சமுத்ரா போன்றவர்களுடைய தேவையில் இருந்து மாறுபட்டதாக அது இருக்கும் என்று புரிந்துகொள்கிறேன். அது என்னுடைய புரிதல். எல்லோரும் எதோ ஒரு புரிதலின் அடிப்படையிலேயே அடுத்த அடியை எடுத்து வைக்கிறோம்.
        • Like
      • 4 replies
    • மனவலி யாத்திரை.....!

      (19.03.03 இக்கதை எழுதப்பட்டது.2001 பொங்கலின் மறுநாள் நிகழ்ந்த ஒரு சம்பவத்தின் நினைவாக பதிவிடப்பட்டது இன்று 7வருடங்கள் கழித்து பதிவிடுகிறேன்)

      அந்த 2001 பொங்கலின் மறுநாள் அவனது குரல்வழி வந்த அந்தச் செய்தி. என் உயிர் நாடிகளை இப்போதும் வலிக்கச் செய்கிறது. அது அவனுக்கும் அவனது அவர்களுக்கும் புதிதில்லைத்தான். அது அவர்களின் இலட்சியத்துக்கு இன்னும் வலுச்சேர்க்கும். ஆனால் என்னால் அழாமல் , அதைப்பற்றி எண்ணாமல் , இனிவரும் வருடங்களில் எந்தப் பொங்கலையும் கொண்டாட முடியாதபடி எனக்குள் அவனது குரலும் அவன் தந்த செய்திகளும் ஒலித்துக் கொண்டேயிருக்கும்.
      • 1 reply
    • பாலியல் சுதந்திரமின்றி பெண்விடுதலை சாத்தியமில்லை - செல்வன்


      Friday, 16 February 2007

      காதலர் தினத்தை வழக்கமான தமது அரசியல் நிலைபாடுகளை பொறுத்து அணுகும் செயலை பல்வேறு தரப்பினரும் உற்சாகமாக செய்து வருகின்றனர்.கிரீட்டிங் கார்டுகளையும், சாக்லடுகளையும் விற்க அமெரிக்க கம்பனிகள் சதி செய்வதாக கூறி காம்ரேடுகள் இதை எதிர்த்து வருகின்றனர்.அமெரிக்க கலாச்சாரத்தை திணிக்க முயற்சி நடப்பதாக கூறி சிவசேனாவினரும் இதை முழுமூச்சில் எதிர்க்கின்றனர். தமிழ்நாட்டில் பாமக ராமதாஸ் இதை கண்டித்து அறிக்கை விட்டுள்ளார். பாகிஸ்தானிலும், அரபுநாடுகளிலும் இதை எதிர்த்து பத்வாக்கள் பிறப்பிக்கப்பட்டு அதை மீறி இளைஞர்கள் இதை கொண்டாடியதாக செய்திகள் வந்துள்ளன.
      • 20 replies
    • எனக்குப் பிடித்த ஒரு சித்தர் பாடல் (எந்தச் சித்தர் என்று மறந்து விட்டேன். கட்டாயம் தேவை என்றால் சொல்லுங்கள் எனது ஓலைச் சுவடிகளை புரட்டிப்பார்த்து பின்னர் அறியத் தருகிறேன்)

      நட்ட கல்லைத் தெய்வம் என்று நாலுபுட்பம் சாத்தியே
      சுற்றி வந்து முணுமுணென்று கூறுமந்த்ரம் ஏனடா
      நட்ட கல்லும் பேசுமோ நாதன் உள்ளிருக்கையில்
      சுட்ட சட்டி தட்டுவம் கறிச்சுவை அறியுமோ?


      பொருள்:
      சூளையில் வைத்துச் சுட்டுச் செய்த மண் பாத்திரத்தில் வைக்கும் கறியின் சுவை எப்படியானது என்று அந்தப் பாத்திரத்துக்கு விளங்குமா? அது போல, எம்முள்ளே எருக்கும் இறைவனை நீ அறியாமல் ஒரு கல்லினுள் கடவுள் இருப்பதாக நம்பி வெறும் கல்லை அராதித்து வழிபடுகிறாய்.
      • 7 replies
×
×
  • Create New...

Important Information

By using this site, you agree to our Terms of Use.