Jump to content

Recommended Posts

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
பதியப்பட்டது

Published By: SETHU

24 MAY, 2023 | 01:22 PM
image

குறுந்தூர உள்ளூர் விமான சேவைகளுக்கு பிரான்ஸில்  உத்தியோகபூர்வமாக தடை அமுலுக்கு வந்துள்ளது விமானங்களால் வெளியிடப்படும் சூழல் மாசு வாயுக்களை குறைப்பதே இதன் நோக்கமாகும். 

இரண்டரை மணித்தியாலங்களுக்குள் ரயில் மூலம் பயணம் செய்யக்கூடிய தூரங்களுக்கான உள்ளூர் விமானப் பயணங்களுக்கே தடை விதிக்கப்பட்டுள்ளது.

இத்திட்டத்தின் மூலம், பாரிஸுக்கும் லியோன், நொன்ட், போடோவ் முதலான முக்கிய பிராந்திய நகரங்கள் பலவற்றுக்கும் இடையிலான விமான சேவைகளில் பெரும்பாலானவற்றை இல்லாமலாக்கி விடும் எனக் கருதப்படுகிறது.

இதற்கான சட்டம் 2 வருடங்களுக்கு முன்னர் பிரெஞ்சு பாராளுமன்றத்தில் அங்கீகரிக்கப்பட்டிருந்தது. இச்சட்டம் இன்று முதல் அமுலுக்கு வந்துள்ளது.

பிரெஞ்சு ஜனாதிபதி இமானுவெல் மெக்ரோனினால் நியமிக்கப்பட்ட 150 பொதுமக்களையும் உள்ளடக்கிய, காலநிலை தொடர்பான பிரெஞ்சு பிரஜைகள் சமவாயம் எனும் அமைப்பானது, 4 மணித்தியாலங்களுக்குள் ரயில் மூலம் செல்லக்கூடிய இடங்களுக்கான விமானப் பயணங்களை நீக்க வேண்டும் என சிபாரிசு செய்திருந்தமை குறிப்பிடத்தக்கது.

எனினும், இரண்டரை மணித்தியாலங்களுக்குள் ரயில் மூலம் செல்லக்கூடிய இடங்களுக்கான விமானப் பயணங்களுக்கு பிரெஞ்சு அரசாங்கம் தடை செய்துள்ளது.  

'எயார்லைன்ஸ் ஃபோர் யூரோப்' (A4E) எனும் ஐரோப்பிய விமான சேவை நிறுவனங்களின் சங்கத்தின் இடைக்காலத் தலைவர் லோர் டொசீல் இது தொடர்பாக கூறுகையில், இத்தடையானது காபனீரொட்சைட் வெளியேற்றத்தில், குறைந்தளவு தாக்கத்தையே ஏற்படுத்தும் எனக் கூறியுள்ளார். 

இவ்விடயத்தில் உண்மையான, குறிப்பிடத்தக்க தீர்வுகளுக்கு அரசாங்கங்கள் ஆதரவளிக்க வேண்டும் எனவும் அவர் கோரியுள்ளார்.

https://www.virakesari.lk/article/156045

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted (edited)

மிக்க நன்று

Edited by Nathamuni
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted (edited)

மேற்கு நாடுகளில் 15 நிமிட பயணத்தூரத்துக்கு அதிகம் பயணம் தம் வாகனத்தில் செய்து தமது தேவைகளை நிறைவேற்றுவோர், விமானப்பயணம் செய்வோர், குறிப்பிட்ட அளவுக்கு மேல் எரிபொருள் பயன்படுத்துவோர், சிவப்பு இறைச்சி உண்போர் ஆகியோருக்கு புள்ளிகள் கழிக்கும் திட்டம் அறிமுகம் செய்யப்பட்டு அவ்வாறானவர்கள் குறித்த புள்ளிகளை விட குறைவாக பெறும் பொழுது அவர்கள் செலுத்தும் வரி அதிகரிக்கப் பட்டு வேறு பல வரபிரசாதங்களும் நிறுத்தப் பட ஒரு பெரிய பிளான் நடப்பதாகக் கேள்வி. பில் கேட்ஸ், கனடா ஜஸ்டின், முன்னாள் நியூஸ்லண்ட் பிரதமர் ஆகியோர் உட்பட பெரிய தலைகள் இதை செயல் படுத்த கங்கணம் கட்டி இருப்பதாகாக் கேள்வி 

Edited by பகிடி
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted

நல்ல விடயம் 

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted
On 24/5/2023 at 07:13, பகிடி said:

மேற்கு நாடுகளில் 15 நிமிட பயணத்தூரத்துக்கு அதிகம் பயணம் தம் வாகனத்தில் செய்து தமது தேவைகளை நிறைவேற்றுவோர், விமானப்பயணம் செய்வோர், குறிப்பிட்ட அளவுக்கு மேல் எரிபொருள் பயன்படுத்துவோர், சிவப்பு இறைச்சி உண்போர் ஆகியோருக்கு புள்ளிகள் கழிக்கும் திட்டம் அறிமுகம் செய்யப்பட்டு அவ்வாறானவர்கள் குறித்த புள்ளிகளை விட குறைவாக பெறும் பொழுது அவர்கள் செலுத்தும் வரி அதிகரிக்கப் பட்டு வேறு பல வரபிரசாதங்களும் நிறுத்தப் பட ஒரு பெரிய பிளான் நடப்பதாகக் கேள்வி. பில் கேட்ஸ், கனடா ஜஸ்டின், முன்னாள் நியூஸ்லண்ட் பிரதமர் ஆகியோர் உட்பட பெரிய தலைகள் இதை செயல் படுத்த கங்கணம் கட்டி இருப்பதாகாக் கேள்வி 

 

நீங்கள் குறிப்பிடும் தலைகள் பொது போக்குவரத்து பேருந்து, புகையிரதம் ஆகியவற்றை தமது பிரதான போக்குவரத்து சாதனமாக பயன்படுத்துவார்களா? 

விரைவில் காபன் எரிபொருளை பயன்படுத்தாத விமானங்கள் பாவனைக்கு வரப்போகின்றன. அந்த காலம் தூரத்தில் இல்லை. 

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted

எனது வீடும் பரிஸில் கடையும் 20 கிலோமீட்டர் தூரத்தில் இருக்கிறது. ஒன்றரை மணி நேரம் பிடிக்கும் காரில் வர. 

எனது அக்கா வீடு ஜெர்மனியில் எனது வீட்டில் இருந்து 400 கிலோமீட்டரில் இருக்கிறது. ஒரு மணித்தியாலம் 15 நிமிடங்களில் ரயிலில் போய்விடலாம்.

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted

மனித இனம் மீண்டும் குதிரை வண்டிலையும் மாட்டு வண்டிலையும் நோக்கி............?! :rolling_on_the_floor_laughing:

  • Haha 1
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted
2 hours ago, குமாரசாமி said:

மனித இனம் மீண்டும் குதிரை வண்டிலையும் மாட்டு வண்டிலையும் நோக்கி............?! :rolling_on_the_floor_laughing:

மாட்டுக்கும் குதிரைக்கும் எங்கே போவது அண்ணா?

ஒன்றை அழித்து ஒன்றை பெருக்கி வைத்திருக்கிறோம்?🤣

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted
2 hours ago, குமாரசாமி said:

மனித இனம் மீண்டும் குதிரை வண்டிலையும் மாட்டு வண்டிலையும் நோக்கி............?! :rolling_on_the_floor_laughing:

 

27 minutes ago, விசுகு said:

மாட்டுக்கும் குதிரைக்கும் எங்கே போவது அண்ணா?

ஒன்றை அழித்து ஒன்றை பெருக்கி வைத்திருக்கிறோம்?🤣

மாட்டையும் குதிரையையும் வருத்தி வேலை வாங்குவது பாவம் அல்லவா?  

  • Haha 1
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted
27 minutes ago, island said:

 

மாட்டையும் குதிரையையும் வருத்தி வேலை வாங்குவது பாவம் அல்லவா?  

அப்ப அடித்து சாப்பிடலாமா??🤣

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted
30 minutes ago, விசுகு said:

அப்ப அடித்து சாப்பிடலாமா??🤣

அடிச்சு சாப்பிடுவது பழைய காலத்தில் இருந்து இருக்கு தானே. வண்டிலை  பூட்டி அது  வாழும் வரை அதை வருத்தி வேலை வாங்கி விட்டு இனி வண்டில் இழுக்காது என்றவுடன் இறைச்சிக்கு விற்பது அல்லது அடித்து சொந்த பந்தங்களுடன் விருந்து வைப்பது நீண்ட காலமாய் நம்ம நாடுகளில் நடப்பது தானே.  ட்ரக்ரர் வந்தது மாடுகளுக்கு நிம்மதி தானே. 

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted
1 hour ago, island said:

அடிச்சு சாப்பிடுவது பழைய காலத்தில் இருந்து இருக்கு தானே. வண்டிலை  பூட்டி அது  வாழும் வரை அதை வருத்தி வேலை வாங்கி விட்டு இனி வண்டில் இழுக்காது என்றவுடன் இறைச்சிக்கு விற்பது அல்லது அடித்து சொந்த பந்தங்களுடன் விருந்து வைப்பது நீண்ட காலமாய் நம்ம நாடுகளில் நடப்பது தானே.  ட்ரக்ரர் வந்தது மாடுகளுக்கு நிம்மதி தானே. 

இதை வாசிக்க எனக்கு எங்கள் நிலமைகள் தான் கண் முன்னே வந்து போகுது.

சகோதராக மாமனாக மருமகனாக கணவனாக தகப்பனாக நாம் எம்மை வருத்துவதை விடவா மாடு வருந்தி விட்டது?

ஆனால் அதைக் கூட வருத்துவதை நிறுத்தி அரை ஆயுளிலேயே அடித்து சாப்பிட்டு விடுகிறோமே?😭

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted
9 hours ago, விசுகு said:

நல்ல விடயம் 

மேற்குலகநாடுகள் எல்லாம் இதை பின்பற்ற வேண்டும்.

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted
7 hours ago, விசுகு said:

எனது வீடும் பரிஸில் கடையும் 20 கிலோமீட்டர் தூரத்தில் இருக்கிறது. ஒன்றரை மணி நேரம் பிடிக்கும் காரில் வர. 

எனது அக்கா வீடு ஜெர்மனியில் எனது வீட்டில் இருந்து 400 கிலோமீட்டரில் இருக்கிறது. ஒரு மணித்தியாலம் 15 நிமிடங்களில் ரயிலில் போய்விடலாம்.

அண்ணை பிரான்ஸ் நாடு தானே எயார் பஸ் விமானத்தை தயாரித்து உலகெங்கும் ஏற்றுமதி செய்கின்றது. இந்த விமான தயாரிப்பு, ஏற்றுமதியை நிறுத்தினால் சூழல் மாசு அடைவதை இன்னும் வேகமாக தடுக்கலாமே. இதுக்கு இப்படி நமக்கு ரயில் ரயில் விட வேண்டுமா? 😁

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted
8 minutes ago, நியாயத்தை கதைப்போம் said:

அண்ணை பிரான்ஸ் நாடு தானே எயார் பஸ் விமானத்தை தயாரித்து உலகெங்கும் ஏற்றுமதி செய்கின்றது. இந்த விமான தயாரிப்பு, ஏற்றுமதியை நிறுத்தினால் சூழல் மாசு அடைவதை இன்னும் வேகமாக தடுக்கலாமே. இதுக்கு இப்படி நமக்கு ரயில் ரயில் விட வேண்டுமா? 😁

சர்வதேச போக்குவரத்துக்கு விமானங்கள் தேவை தானே சகோ?

ஆனால் இனிமேல் சூழல் மாசடைதல் சம்பந்தமாக கூடுதல் கவனம் எடுப்பார்கள் 

  • Like 1
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted
8 hours ago, நியாயத்தை கதைப்போம் said:

 

நீங்கள் குறிப்பிடும் தலைகள் பொது போக்குவரத்து பேருந்து, புகையிரதம் ஆகியவற்றை தமது பிரதான போக்குவரத்து சாதனமாக பயன்படுத்துவார்களா? 

விரைவில் காபன் எரிபொருளை பயன்படுத்தாத விமானங்கள் பாவனைக்கு வரப்போகின்றன. அந்த காலம் தூரத்தில் இல்லை. 

நீங்கள் நீங்கள் சொல்வது எனக்கு விளங்குகிறது, இதற்க்கு பெரிய இதற்கு பெரிய எதிர்ப்பு  உள்ளது என்பது உண்மைதான், ஆனால் இங்கே உள்ள என் டி பி என்கின்ற அரசியல் கட்சியும்  ஜெர்மனியில் உள்ள  கிரீன் பாட்டரி என்கின்ற ஒரு அரசியல் கட்சியும் ஸ்கண்டினேவிய நாடுகளில் உள்ள  சில இயக்கங்களும் பெரிய பணக்காரர் துணையுடன் இதை நடைமுறைப்படுத்த முயல்கிறார்கள்

  • Like 1
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted
4 hours ago, விசுகு said:

மாட்டுக்கும் குதிரைக்கும் எங்கே போவது அண்ணா?

ஒன்றை அழித்து ஒன்றை பெருக்கி வைத்திருக்கிறோம்?🤣

மனிதன் தானாக எதை உருவாக்கினான்? எல்லாம் பூமியில் இருக்கும் இயற்கை வளங்களை வைத்து தானே வாழ்க்கையை ஓட்டுகின்றான். :face_with_tears_of_joy:



  • Tell a friend

    Love கருத்துக்களம்? Tell a friend!
  • Topics

  • Posts

    • இனிய பிறந்த நாள் நல் வாழ்த்துக்கள், நிழலி  🪹
    • இனிய பிறந்த நாள் நல் வாழ்த்துக்கள் நிழலியண்ண.✍️
    • மிக்க நன்றி ரஞ்சித். யாழில் நீண்ட விளக்கம் கொடுக்க கூடிய மிக அரிதான கருத்தாளர்களில் நீங்களும் வழவனும் அடக்கம்.    உங்களை ஏன் @ பண்ணினேன் என்பதை வழவனுக்கான பதிலில் காண்க🙏. நான் போட்ட ஜெய்ஹிந்தின் அர்த்தம் அநேகமாக அனைவரும்கும் விளங்கி இருக்கும் என நினைக்கிறேன். அதுதான் முழு நேர மேற்கு எதிர்ப்பு பிரச்சாரகர்களின் உண்மையான கபட நோக்கம். ஏனையவர்களின் பிரச்சனை வேற. அவர்கள் நல்லவர்கள். ஆனால் எமக்கு நடந்த பிழைக்கு மேற்கு மட்டுமே தவறு என்பது போல் அவர்களை புல் டைம் காரர் மூளை சலவை செய்கிறார்கள். அதுதான் நீங்கள் சுட்டிய அளவுக்கு கொள்கை பிறழ்வு ஏற்பட காரணம். அதே போல் எப்போதும் ஒரு hero worship இல் இருந்து இவர்களுக்கு பழகிவிட்டது. அதனால்தான் தலைவருக்கு பின், சீமான், புட்டின் என அலைகிறார்கள். உப்பு கல்லும் வைரமும் ஒன்றென கருதி. இவர்களை போலவே முழு புலம்பெயர் சமூகத்தையும் மந்தைகள் ஆக்கி விடலாம் என்பதுதான் புல்டைம் காரர்களின் திட்டம். பார்க்கலாம்…. We are fighting a good fight, keep at it👍 இது எம்போன்றோருக்கு சரி… ஆனால் சம்பளத்து வேலை செய்பவர்கள் சதா அதே விடயத்தை எழுதி கொண்டே இருக்க வேண்டும்… அல்லது டெல்லியில் இருந்து கோல் வரும்🤣
    • போராளிகளின் பகிரப்படாத பக்கம் – 2 மீன் அடிச்ச ஆப்பு !   மணலாறு காட்டுக்குள் அலைந்து திரிந்த அந்த மனிதர்களின் வீரம் பற்றி யாரும் அறிய மாட்டார்கள். குண்டுகளும் துப்பாக்கிகளும் கிளைமோர்களும் தான் அவர்களுக்கு அதிகம் பிடித்தவை. உணவு என்பது அவசியமற்று போகும் போதெல்லாம் எங்கோ ஒரு இலக்கில் எதிரி சிதறப் போகும் யாதார்த்தம் நிமிர்ந்து நிற்கும். இலக்குக்காக அந்த மனிதர்கள் அலைந்த நாட்கள் கொஞ்சமல்ல. ஓய்வு என்பது மரணத்துக்கு பின் என்பது அவர்களது இயல்பாக இருக்கலாம். ஓய்வின்றி தேசியத்தலைவரின் எண்ணங்களுக்கு அந்த மனிதர்கள் வண்ணம் பூசி வெற்றி என்ற பாதையில் பயணித்துக் கொண்டிருந்தார்கள். 1996 முல்லை மண்ணில் முப்படைகளும் குந்தி இருந்து எம் மக்களுக்கு கொடுத்த பெரும் அநீதிகளுக்கு முற்றுப்புள்ளியிட்டனர் விடுதலைப்புலிகளின் சண்டையணிகள். யாழ்ப்பாணத்தை தம் ஆளுகைக்குள் கொண்டு வந்த பின் விடுதலைப்புலிகள் பலமிழந்துவிட்டதாக பரப்புரை செய்து கொண்டிருந்த சிங்களத்துக்கு நெத்தியடி கொடுத்த விடுதலைப்புலிகளின் அணிகளில் இவர்களும் இருந்தார்கள். பெரும் வெற்றியை எமக்குத் தந்துவிட்டு மீண்டும் மணலாறுக் காட்டை வதிவிடமாக கொண்டு எதிரிக்காக அலைந்து கொண்டிருந்தார்கள். இவ்வாறு தான் அவர்களில் இருந்த வேவுப் போராளிகளின் அணி ஒன்று வேவுக்காக சென்று திரும்பிய போது புன்னகையோடு இலக்கை கூறுகிறார்கள். “மரியதாஸ் ( பின்நாட்களில் “ஜெயசிக்குறு” நடவடிக்கையில் கப்டன் மரியதாஸ் வீரச்சாவு) அண்ண 10 பேரண்ண வடிவா குடுக்கலாம்…” ரைபிள் எல்லாத்தையும் நிலத்தில வைச்சிட்டு சென்றிக்கு ஒருத்தன் மட்டும் நிக்கிறான் மற்றவ குளிக்கிறாங்கள் கிளைமோர் ஒன்று செட் பண்ணினால் 10 பேரையும் தூக்கலாம்” எந்த இடத்தில? தளபதி ஆவலோடு வினவுகிறார். அண்ண எங்கட சின்னக் குளத்தில அண்ண. மணலாறு காட்டிடையே விடுதலைக்காக பயணித்துக் கொண்டிருந்த மூத்த போராளியும் அந்த வேவு அணிகளுக்கான அணித்தலைவனாகவும் இருந்த மரியதாஸ்க்கு வேவுத்தகவல் பிரியோசனமானதாகவே தோன்றியது. அந்த இலக்கு அவர்களின் வேவு வலயத்துக்குள் கொண்டுவரப்படுகிறது. அடிச்சால் பத்து சிங்களப் படையைக் கொண்ட எதிரியின் ஒரு அணி உயிரிழக்கும். அந்த குளம் எம்மவர்களின் பார்வை வீச்சில் இருந்து தப்பிக்க முடியாத அளவிற்கு வேவுப் போராளிகள் காத்திருந்தார்கள். தளபதி ஊடாக தலைவரின் அனுமதிக்காக திட்டம் அனுப்பப்படுகிறது. உடனடியாக திட்டம் அனுமதிக்கப்பட மகிழ்வில் பூரித்து போகிறார்கள் அவர்கள். குளத்தின் இந்தக்கரை எம்மவர்களாலும் மறு கரை இராணுவத்தாலும் சூழப்பட்டருந்தது. தினமும் குளிப்பதற்காக குறித்த நேரத்தில் அந்த அணி வந்து போகிறது. இது அந்த காலத்தில் அரியதான ஒரு இலக்கு. தொடர் வேவுகள் இலக்கை உறுதிப்படுத்திக் கொள்ள அன்றைய காலை வேளை அவர்களுக்காக குளத்துக்குள் ஒரு கிளைமோர் தயாராக காத்திருக்கிறது. இரவோடு இரவாக மரியதாஸ் கிளைமோரை குளத்து நீரின் அடியில் புதைத்திருந்தான். காத்திருக்கிறார்கள். அடிச்ச மறு நிமிடம் தங்களை எதிர்த்து தாக்க வேறு அணி வரலாம் அவர்கள் எம் அணிகளை நோக்கி பாரிய தாக்குதல் செய்யலாம் என்ற நியம் மரியதாஸ் தலமையிலான போராளிகளுக்கு தெரியாமல் இல்லை. அவர்கள் அதற்கும் தயாராகவே காத்திருந்தார்கள். அப்போதெல்லாம் எம் வெடிகுண்டு தொழில்நுட்பம் வயிரின் மூலம் மின் கொடுக்கப்பட்டு வெடிக்க வைப்பதே. அதனால் நீண்ட மின் கடத்தக்கூடியதான தொலைபேசி வயரை குளத்து நீரின் அடியால் மிக சிரமத்தோடு தாட்டு கிளைமோரை நிலைப்படுத்துகிறார் மரியதாஸ். நீரிற்கு வெளியிலும் மண்ணுக்குள் வயரை தாட்டு குளக்கரையில் இருந்த பெரும் காட்டுக்குள் கொண்டு வருகிறார். இப்போது எல்லாம் தயார். மின்கலத்தின் மூலம் வெடிக்க வைக்க தயாராக காத்திருக்கிறார்கள் அந்த மனிதர்கள். மரியதாஸ் கண் இமைக்காமல் இராணுவ அணியை அவதானித்த்துக் கொண்டிருக்கிறார். தூர சில உருவங்கள் காட்டை விட்டு வெளி வருவது தெரிகிறது. இராணுவ அணி உடைகளை கழைந்து குளிப்பதற்காக குளத்துக்குள் இறங்குகின்றனர். அவர்களில் சிலர் துப்பாக்கியோடும் சிலர் குளிப்பதற்கான பொருட்களோடுமே வந்திருந்தனர். குளத்துக்குள் இறங்கி சிலர் குளிக்க இரண்டு மூன்று பேர் அருகில் இருந்த கற்களில் உடைகளை தோய்க்கத் தொடங்கி இருந்தனர். இலக்கு கிளைமோரின் வலயத்துக்குள் நெருக்கமாக வந்து விட்டது. மரியதாஸ் மின் இணைப்பை மின்கலத்தின் மூலம் கொடுக்கிறான். “ஏமாற்றம்…” கிளைமோர் வெடிக்காமல் சதி செய்தது மின்கலத்தில் மின் இல்லை என்று நினைத்து வேறு மின்கலத்தின் மூலம் மீண்டும் முயற்சி செய்த போது அதுவும் தோல்வி. மனம் வெறுத்துப் போக குளத்தையே வெறித்து பாக்கிறார்கள். ச்சீ… தப்பீட்டாங்கள்… அனைவரும் மனம் வெறுத்து அந்த குளக்கரையோரம் நீண்டு நிமிர்ந்த மரங்களின் அடியில் படுத்து கிடக்கிறார்கள். இலக்கு தப்பி விட்டது. வந்த அணி திரும்பி விட்டது. தளபதிக்கு விடயம் தெரிவிக்கப்பட்டு இவர்களும் அன்று முழுவதும் அந்த காட்டோரம் படுத்திருந்து தாம் தயாராக்கி வைத்த கிளைமோரை மீட்க குளத்துக்குள் இறங்குகிறார்கள். கிளைமோரை தூக்கி வெளியில் வந்து பார்த்த போது சிரிப்பதா அழுவதா என்று நிலை தெரியாது ஒருவரை ஒருவர் பார்த்துக் கொள்கிறார்கள்.என்னண்ண ஆச்சு? இங்க பார் மீன் என்ன செய்திருக்கு என்று? அட நாசமா போன மீன்கள் இப்பிடி வயர கடிச்சு தின்டிருக்குதகள்? இடையில் அறுபட்டு கிடந்த வயரைப் பார்த்து மீன்களை திட்டத் தொடங்கினான் ஆறுமுகம். விடுடா அதுகளுக்கு தெரிஞ்சு போச்சு போல இவங்கள் ஆமிய மட்டுமல்ல எங்களையும் சேர்த்து சாகடிக்க போறாங்கள் என்று அது தான் அதுகள் எங்களுக்கு எதிரா போர்க்கொடி தூக்கி இருக்குதுகள். என்று இரகசியமாக கூறி சிரித்து விட்டு முகாம் மீண்டார்கள். அதில் ஒருவனுக்கு மட்டும் அந்த இலக்கு தவறியது பொறுத்துக் கொள்ளவே முடியவில்லை. நீரைத் தவிர வேறு இடத்தில் கிளைமோரை பொருத்தினால் இலக்கு வலயத்துக்குள் அந்த அணி முழுவதும் வராது அதனால் அவர்கள் தப்பிக்க வாய்ப்புண்டு. அதனால் சிந்தனையை கூர்மையாக்கிக் கொண்டான். என்ன செய்யலாம்? என்ன செய்யலாம்? யோசித்து யோசித்து களைத்த அவனுக்கு வயர்லெஸ் ( wireless ) தொழில்நுட்பத்தை பயன்படுத்தினால் என்ன என்ற சிந்தனை கருத்தரித்தது. அதாவது வயர் இணைப்பு இல்லாது வெடிக்க வைக்கும் தொழில் நுட்பம். உதாரணத்துக்கு ரிமோட்கொன்ரோல் (remote control ) தனக்கு தோன்றியதை மரியதாஸ்க்கு தெரியப்படுத்தினான். மரியதாஸுக்கும் அது சரியான ஒன்றாகவே பட்டது. சிந்தனை செயலாக்கம் பெற்றது இரண்டு வோக்கிகள் அதற்காக பயன்படுத்தப்பட்டன. ஒரு வோக்கியின் ஒலிபெருக்கிக்கு செல்லும் வயரில் இருந்து கிடைக்கும் மின்சாரம் கிளைமோரோடு இணைக்கப்படுகிறது. அந்த மின்சாரத் தூண்டல் கிளைமோரை வெடிக்க வைக்க போதுமானதா என்று சரிபார்க்கப்பட்டு அதற்கான மின்சாரத் தூண்டலை அதிகரிக்க செய்யும் ஒரு இலத்திரனியல் பகுதி அதனுடன் இணைக்கப்படுகிறது. அதன் மூலம் கிளைமோருக்கான வெடிப்பிக்குத் தேவையான மின்சாரம் சரி செய்யப்படுகிறது. இப்போது இவர்கள் கையில் இருக்கும் வோக்கியின் PTT அமத்தப்பட்டால் கிளைமோருடன் இணைக்கப்பட்ட வோக்கியில் இருந்து மின்சாரம் பாச்சப்படும் அந்த மின் தூண்டல் வெடிப்பியை வெடிக்க வைத்து கிளைமோர் வெடிக்கும் இலக்கு தவறாது சிதறும். ஆனால் இதில் ஒரு சிக்கலும் இருந்தது. அதாவது இவர்கள் அந்த திட்டத்துக்காக பயன்படுத்திய வோக்கியின் இலக்கம் 328. இதே இலக்கத்தில் எதிரியும் தொடர்பை பேணுவானாக இருந்தால் அல்லது வோக்கியின் அழைப்பு வலயத்துக்குள் இருந்து வேறு எதாவது வோக்கியில் இருந்து அந்த இலக்கத்துக்கு PTT அழுத்தப்பட்டால் கட்டாயமாக கிளைமோர் வெடித்து சிதறும். ஆனாலும் எமது அணிகளுக்கு இந்த இலக்கத்தை பாவிக்க வேணாம் என்ற ஒரு கட்டளையை வழங்கி ஆபத்தை தவிர்க்கலாம். ஆனால் எதிரி…? யோசித்த போது இறுதியாக முயற்சி செய்வோம் நடப்பது நடக்கட்டும் என்ற முடிவுக்கு வந்தவர்களாக நடவடிக்கையில் இறங்கினர் மரியதாஸ் தலமையிலான அணி. அந்த நெருக்கடியான காலமானது தொழில்நுட்ப அறிவியல் வளராத இயக்க வரலாற்றின் பக்கத்தை கொண்டது. ஆனாலும் கிடைக்கும் பொருட்களின் மூலம் உயர் பயன்பாட்டை பெறக்கூடிய விடுதலைப்புலிகளின் போராளிகள் தமது உயர் தொழில்நுட்ப அறிவை தம் சிந்தனைகளுக்கூடாகவே வளர்த்துக் கொண்டார்கள். அதன் ஒரு வெளிப்பாடே இந்த கிளைமோர் தாக்குதல்.சில வாரங்கள் கடந்து போக, மீண்டும் வேவுத் தகவல்கள் உறுதிப்படுத்தப்பட்டு திட்டம் நிறைவேற்றப்பட்ட அந்த இரவு அவர்களுக்கு மிகவும் பதட்டமாகவே இருந்தது சிலவேளைகளில் இதுவும் தவறினால்? அனைவரின் மனதிலும் இதுவே எழுந்த கேள்வி. வெடிக்காமல் போனால் பரவாயில்லை தவறி இலக்கு வர முன் வெடித்தால்? இலக்கு பிசகி விடும் அதே நேரம் இப்படியான இலகுவாக கிடைக்கும் இலக்குக்காக நீண்ட காலங்கள் காத்திருக்க வேண்டி வரும். அனைவரும் அந்த குளக்கரையை பார்த்துக் கொண்டே இருக்கிறார்கள். மரியதாஸ் கையில் வெடிக்க வைக்கும் வோக்கி இருந்தது. இலக்கு கிளைமோரின் வலயத்துக்குள் வருகிறது. இவர்களின் மனப் பதட்டம் அதிகரிக்கிறது. வந்தவர்கள் ஒருவரை ஒருவர் சீண்டிக் கொண்டு தமக்கான ஆபத்து காத்திருப்பதை அறியாது சிரித்து மகிழ்கின்றனர். மரியதாஸின் கையில் இருந்த வோக்கியின் PTT அழுத்தப்படுகிறது. அந்த காலை நேரம் திட்டத்தில் எந்த மாற்றமும் இல்லாது கிளைமோர் வெடித்து சிதறிப் போக சிங்களத்து சிப்பாய்கள் 9 பேர் அந்த இடத்திலையே சிதறிப் போனார்கள் காவல் பணியில் இருந்த ஒரு இராணுவம் மட்டும் காயத்தோடு தப்பித்து சென்று விட இலக்கை துவம்சம் செய்த வோக்கிக்கு ஒரு முத்தத்தை கொடுக்கிறான் மரியதாஸ். உடனே பின்தளம் திரும்ப கட்டளையிடுகிறான். அனைவரும் வெற்றி பெற்றுக் கொண்டு தளம் திரும்பினர். மரியதாஸ் தலமையிலான மணலாறு மாவட்ட படையணியின் வேவுப் போராளிகளின் இந்த தாக்குதலானது சிங்களத்துக்கு தடுமாற்றத்தையும் எமக்கு மகிழ்வையும் தந்த போது, அடுத்த இலக்கைத் தேடி அந்த மனிதர்கள் அந்த பெரும் காட்டுக்குள் ஓய்வின்றி அலைந்து கொண்டிருந்தார்கள்… கவிமகன்.இ 22.11.2017
  • Our picks

    • "முதுமையில் தனிமை [Senior Isolation]"/பகுதி: 01
      உலகத்தின் சனத்தொகை ஒவ்வொரு ஆண்டும் கூடிக் கொண்டு போகிறது. இத்தகைய சனத்தொகை அதிகரிப்பில் முதியோரின் அதிகரிப்பு வேகமானதாக உள்ளது என்பதை புள்ளி விபரங்கள் எடுத்தியம்புகின்றன. 2021 ம் ஆண்டளவில் உலக சனத் தொகையில் ஏறத்தாள கால் பங்கினர் (23%) 60 வயதிற்கு மேற்பட்டோராய் இருப்பர் என எதிர்வு கூறப்பட்டுள்ளது. ஆனால் முதியோர் என்றால் என்ன ? மக்களில் வயதில் மூத்த, நீண்ட நாள் வாழுபவரையும் [elderly people] மற்றும் நல்ல உலக அனுபவம், பலவகைக் கல்வி முதலான தகுதிகளைக் கொண்ட அறிவில் பெரியவர்களையும் [persons of ripe wisdom] முதியோர் என பொதுவாக குறிப்பிடுவர். இதில் நாம் முன்னையதைப் பற்றி மட்டும் இங்கு ஆராய உள்ளோம்.
        • Like
      • 4 replies
    • "சோதிடமும் அசட்டுநம்பிக்கையும்"

      தமிழர்களுக்கு நான்கு என்ற எண்ணை நிறையவே பிடிக்கும். இதைப் பார்க்கையில் சங்க காலத்திலேயே எண் சோதிடம்- (Numerology) "பித்து" வந்துவிட்டதோ என்று தோன்றுகிறது. ஆனால் சங்க காலத்துக்குப் பின்னர் தான் நூல்களையும் பாக்களையும் தொகுக்கும் வேலைகள் துவங்கின. என்ன காரணமோ தெரியவில்லை நூல்களின் பெயர்களில் 4, 40, 400, 4000 என்று நுழைத்து விட்டார்கள். நான் மணிக் கடிகை முதல் நாலாயிர திவ்யப் பிரபந்தம் வரை சர்வமும் நாலு மயம்தான் !!

      “ஆலும் வேலும் பல்லுக்குறுதி, நாலும் இரண்டும் சொல்லுக் குறுதி” என்று சொல்லுவார்கள். ஆல, வேல மரங்களை விளக்கத் தேவை இல்லை. “நாலும் இரண்டும்” என்பது வெண்பாவையும் குறள் வகைப் பாக்களையும் குறிக்கும். நம்பிக்கை தவறில்லை அது மூடநம்பிக்கை யாகமல் இருக்கும் வரை. அளவுக்கு அதிகமாக இதுபோல சிந்திக்கும் போது நம்பிக்கையே மூடநம்பிக்கைக்கு வழிவகுப்பதாக அமைகிறது!.
        • Like
      • 4 replies
    • இதை எழுத மிகவும் அயற்சியாய்த் தான் இருக்கிறது.

      ஜீவா போன்றவர்களுக்கு இந்து மதத்தை காப்பாற்ற வேண்டிய தேவை என்ன என்பதை நான் கேட்கவில்லை ஆனால் சமுத்ரா போன்றவர்களுடைய தேவையில் இருந்து மாறுபட்டதாக அது இருக்கும் என்று புரிந்துகொள்கிறேன். அது என்னுடைய புரிதல். எல்லோரும் எதோ ஒரு புரிதலின் அடிப்படையிலேயே அடுத்த அடியை எடுத்து வைக்கிறோம்.
        • Like
      • 4 replies
    • மனவலி யாத்திரை.....!

      (19.03.03 இக்கதை எழுதப்பட்டது.2001 பொங்கலின் மறுநாள் நிகழ்ந்த ஒரு சம்பவத்தின் நினைவாக பதிவிடப்பட்டது இன்று 7வருடங்கள் கழித்து பதிவிடுகிறேன்)

      அந்த 2001 பொங்கலின் மறுநாள் அவனது குரல்வழி வந்த அந்தச் செய்தி. என் உயிர் நாடிகளை இப்போதும் வலிக்கச் செய்கிறது. அது அவனுக்கும் அவனது அவர்களுக்கும் புதிதில்லைத்தான். அது அவர்களின் இலட்சியத்துக்கு இன்னும் வலுச்சேர்க்கும். ஆனால் என்னால் அழாமல் , அதைப்பற்றி எண்ணாமல் , இனிவரும் வருடங்களில் எந்தப் பொங்கலையும் கொண்டாட முடியாதபடி எனக்குள் அவனது குரலும் அவன் தந்த செய்திகளும் ஒலித்துக் கொண்டேயிருக்கும்.
      • 1 reply
    • பாலியல் சுதந்திரமின்றி பெண்விடுதலை சாத்தியமில்லை - செல்வன்


      Friday, 16 February 2007

      காதலர் தினத்தை வழக்கமான தமது அரசியல் நிலைபாடுகளை பொறுத்து அணுகும் செயலை பல்வேறு தரப்பினரும் உற்சாகமாக செய்து வருகின்றனர்.கிரீட்டிங் கார்டுகளையும், சாக்லடுகளையும் விற்க அமெரிக்க கம்பனிகள் சதி செய்வதாக கூறி காம்ரேடுகள் இதை எதிர்த்து வருகின்றனர்.அமெரிக்க கலாச்சாரத்தை திணிக்க முயற்சி நடப்பதாக கூறி சிவசேனாவினரும் இதை முழுமூச்சில் எதிர்க்கின்றனர். தமிழ்நாட்டில் பாமக ராமதாஸ் இதை கண்டித்து அறிக்கை விட்டுள்ளார். பாகிஸ்தானிலும், அரபுநாடுகளிலும் இதை எதிர்த்து பத்வாக்கள் பிறப்பிக்கப்பட்டு அதை மீறி இளைஞர்கள் இதை கொண்டாடியதாக செய்திகள் வந்துள்ளன.
      • 20 replies
×
×
  • Create New...

Important Information

By using this site, you agree to our Terms of Use.