Jump to content

நில்மினியின் ஒளிப்படங்களின் கதைகள்


Recommended Posts

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
10 hours ago, Nathamuni said:

இதன் அர்த்தம் தெரியுமா?

கொழும்பில் இருந்து யாழ் சென்ற யாழ்தேவியில், முன் சீட்டில் இருந்த ஒருவர் சொன்னார்.

வயது போன ஒருவரை அவரது சொத்துக்காக, ஒரு இளம் பெண் கலியாணம் கட்டி கொண்டாராம். அவர் ஒரு வருத்தக்காரரை போல தினமும் தூங்கி வழிந்து கொண்டிருப்பதாக, பார்க்க வந்த தாயிடம் காதில் மகள் புறுபுறுக்க, பிள்ளை, சொத்தை, எழுதுமட்டு(ம்)வாழ் என்று புத்தி சொல்லி திரும்பினவாம்.

பக்கத்தில் இருந்தவர், உங்களுக்கு எப்படி, தாய், காதில் சொன்னது தெரியவந்தது என்று கேட்க, ஹா...ஹா.. நான் அந்த ஊர், எனது முப்பாட்டி தான் அந்த இளம்பெண் என்று சொல்லி இறங்கிப்போனார்.

இது வீரகேசரி பத்திரிகையில் முன்பு வாசித்தது.

நாதம்.   நீங்கள் சொன்னது சரியாக இருக்கலாம்....ஆனால் ஊரின் பெயர் 

எழுதுமட்டுவாள்...மாறாக எழுதுமட்டுவாழ்.      இல்லை   

வாள்.   ....வெட்ட பயன்படும் 

வாழ்.     வாழ்க்கையை வாழ்வதைக். குறிக்கும் 

Link to comment
Share on other sites

  • Replies 89
  • Created
  • Last Reply

Top Posters In This Topic

Top Posters In This Topic

Popular Posts

nilmini

வீட்டு வேலைகள் முடிந்து விட்டது. ஆனால் நான் நினைத்தது போல பினிஷிங் வரவில்லை. சமருக்கு போய்தான் செய்யப்போகிறேன். தோட்டம் அழகாக வருகிறது. ஓய்வு பெற்ற பரி யோவான் கல்லூரி விவசாய டீச்சர் தான் தோட்டம் செய்த

nilmini

நன்றி அண்ணா. நிறைய இடங்களுக்கு போய் படங்கள் எடுத்தது வைத்திருக்கிறேன். இந்த கிழமை மடகாஸ்கர் பற்றி எழுதலாம் என்று இருக்கிறேன். ஜெர்மனி தமிழ் பேப்பர் ஒன்றுக்கும் கேட்டிருந்தார்கள்.   வீட்ட

nilmini

இந்த படங்களை மாமா இரண்டு வருடங்களுக்கு முன்பு " சிவபெருமான் ஆலடியில் இரவோடிரவாக எழுந்தருளினார்" என்று அனுப்பியிருந்தார். பின்னுக்கு தெரியும் வீடு சித்தியின் வீடு. எமது வீடு அடுத்தது. சரிவந்துவிட்

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
1 hour ago, Kandiah57 said:

நாதம்.   நீங்கள் சொன்னது சரியாக இருக்கலாம்....ஆனால் ஊரின் பெயர் 

எழுதுமட்டுவாள்...மாறாக எழுதுமட்டுவாழ்.      இல்லை   

வாள்.   ....வெட்ட பயன்படும் 

வாழ்.     வாழ்க்கையை வாழ்வதைக். குறிக்கும் 

அட, இதில என்ன பிரச்சனை கந்தையர்... நீங்களும் வாளை வைத்து ஒரு புது கதை சொல்லி உருட்ட வேண்டியது தானே.

எக்கச்சமா உருட்டினால், பயப்படாதீங்கோ, டபெக்கெண்டு உடான்சு சாமியார் வந்து காப்பாத்துவார்.... 🤣😁

Edited by Nathamuni
Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
1 hour ago, Kandiah57 said:

நாதம்.   நீங்கள் சொன்னது சரியாக இருக்கலாம்....ஆனால் ஊரின் பெயர் 

எழுதுமட்டுவாள்...மாறாக எழுதுமட்டுவாழ்.      இல்லை   

வாள்.   ....வெட்ட பயன்படும் 

வாழ்.     வாழ்க்கையை வாழ்வதைக். குறிக்கும் 

கந்தையர்......நீங்கள் இலக்கண சுத்தமாக  சொல்லுறியள் ........ஆனால் கதைக்கிற பாமர மக்களுக்கு வல்லினம் மெல்லினம் பலவீனமாய் இருந்தால் என்ன செய்யிறது......நாதத்தில பிழையில்லை தானே .....!   😁

  • Like 1
  • Thanks 1
Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
1 hour ago, Nathamuni said:

அட, இதில என்ன பிரச்சனை கந்தையர்... நீங்களும் வாளை வைத்து ஒரு புது கதை சொல்லி உருட்ட வேண்டியது தானே.

எக்கச்சமா உருட்டினால், பயப்படாதீங்கோ, டபெக்கெண்டு உடான்சு சாமியார் வந்து காப்பாத்துவார்.... 🤣😁

ஒகே  சரி.   உங்களுக்கு பிரசர்.......அப்படி ஒன்றும் வரவில்லையா?.     🤣😂

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
On 4/3/2023 at 05:51, Kandiah57 said:

நாதம்.   நீங்கள் சொன்னது சரியாக இருக்கலாம்....ஆனால் ஊரின் பெயர் 

எழுதுமட்டுவாள்...மாறாக எழுதுமட்டுவாழ்.      இல்லை   

வாள்.   ....வெட்ட பயன்படும் 

வாழ்.     வாழ்க்கையை வாழ்வதைக். குறிக்கும் 

எமது நிறைய ஊர் பெயர்கள் எம்மை ஆண்ட வெள்ளைக்காரர்களினால் வைக்கப்பட்டது என்று எங்கோ படித்த ஞாபகம். அதில், வாழ்நாள் முழுவது படிக்கும் மக்கள் வாழும் ஊர் எழுதுமட்டுவாழ் என்று பெயரிட்டதாக போட்டிருந்தார்கள்.  அதே மாதிரி, கிழக்கிலங்கையில் ஒரு வெள்ளைக்காரன் சிறுமியுடன் நடந்து சென்ற தாயிடம் "இந்த ஊர் எதற்கு பிரபலம்" என்று கேட்டபோது. அந்தப்பெண் கதைக்க கூச்சப்பட்டு, சிறுமியை பார்த்து " ஓட்டமா வாடி" என்று கூறினாராம். அதுதான் ஓட்டமாவடி. 

  • Thanks 1
  • Haha 1
Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

சிறி இந்தக்காணொளியை பார்த்தீர்களா? எமது வீடுகளுக்கு கிட்டவெல்லாம் எடுத்திருக்கிறார்கள்.

 

Edited by nilmini
  • Like 2
  • Thanks 1
Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
7 hours ago, nilmini said:

சிறி இந்தக்காணொளியை பார்த்தீர்களா? எமது வீடுகளுக்கு கிட்டவெல்லாம் எடுத்திருக்கிறார்கள்.

 

காணொளிக்கு நன்றி நில்மினி.
இப்போது தான்… இதனை முதன் முதலாக பார்க்கின்றேன். 
சில இடங்கள் அடையாளம் தெரியாத அளவிற்கு மாறிப்போயுள்ளது. பரமேஸ்வரா சந்தியில்
முன்பு இரண்டு கடைகளே இருந்தன. இப்போது நிறைய கடைகளை காணக் கூடியதாக உள்ளது. அதே போல்… மற்ற வீதிகளிலும் புதிய கடைகள், வந்துள்ளன.

சைவப் பிரகாச வித்தியாசாலையில் மாணவர்களின் வரவு குறைந்தமையும், 
கட்டிடத்தின் நிலையையும் பார்க்க கவலையாக இருந்தது.

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
11 hours ago, தமிழ் சிறி said:

காணொளிக்கு நன்றி நில்மினி.
இப்போது தான்… இதனை முதன் முதலாக பார்க்கின்றேன். 
சில இடங்கள் அடையாளம் தெரியாத அளவிற்கு மாறிப்போயுள்ளது. பரமேஸ்வரா சந்தியில்
முன்பு இரண்டு கடைகளே இருந்தன. இப்போது நிறைய கடைகளை காணக் கூடியதாக உள்ளது. அதே போல்… மற்ற வீதிகளிலும் புதிய கடைகள், வந்துள்ளன.

சைவப் பிரகாச வித்தியாசாலையில் மாணவர்களின் வரவு குறைந்தமையும், 
கட்டிடத்தின் நிலையையும் பார்க்க கவலையாக இருந்தது.

ஓம் சிறி எல்லாமே மாற்றிவிட்டது. இயற்கையாக அமைதியாக இருந்த இடம். நான் அடிக்கடி போய்வருவதால் பழகிவிட்டது

  • Like 2
Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
12 hours ago, தமிழ் சிறி said:

காணொளிக்கு நன்றி நில்மினி.
இப்போது தான்… இதனை முதன் முதலாக பார்க்கின்றேன். 
சில இடங்கள் அடையாளம் தெரியாத அளவிற்கு மாறிப்போயுள்ளது. பரமேஸ்வரா சந்தியில்
முன்பு இரண்டு கடைகளே இருந்தன. இப்போது நிறைய கடைகளை காணக் கூடியதாக உள்ளது. அதே போல்… மற்ற வீதிகளிலும் புதிய கடைகள், வந்துள்ளன.

சைவப் பிரகாச வித்தியாசாலையில் மாணவர்களின் வரவு குறைந்தமையும், 
கட்டிடத்தின் நிலையையும் பார்க்க கவலையாக இருந்தது.

அதெல்லாம் பிரச்சனை இல்லை. நாம போய் சேர்ந்து படிக்கலாம்.

  • Haha 1
Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
19 minutes ago, Nathamuni said:

அதெல்லாம் பிரச்சனை இல்லை. நாம போய் சேர்ந்து படிக்கலாம்.

சைவப் பிரகாச வித்தியாசாலையில்  சேரப்போகிற மாணவ மாணவிகள் பதிவுசெய்துகொள்ள இங்கு ஒன்றுகூடவும்.

  • Haha 2
Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

@nilmini பல தலவல்கள்; நான் அங்கு வசிக்கவில்லையாயினும் அதிகம் சென்று இடம். எனது அம்மாவின் பக்கம் உறவுகள் முன்பு வாழ்ந்தார்கள். 

ஓய்வுபெற்ற பரியோவான் கல்லூரி விவசாய ஆசிரியர் பெயர் என்ன? 

சிவன் விக்கிரகம்/புங்கையூரன் கூறிய அர்த்தநாரீசுவரர் சிலை அழகாக உள்ளது. ஆனால் முன்நோக்கி எடுக்கப்பட்ட படத்தில் உடம்பின்/தோள்பட்டை/நெஞ்சு அளவுக்கு ஒப்பீட்டளவில் பார்க்கும்போது கழுத்து/தலை சரியாக பொருந்தவில்லை. முழுமையாக செதுக்கப்பட்ட சிலை என்றால் ஏன் இப்படி உருவாக்கப்பட்டது என விளங்கவில்லை. பொருத்து சிலையோ தெரியவில்லை. 

@Nathamuni யாழ் இந்துவோ/செங்குந்தாவோ அல்லது குருகுலமோ? எழுதுமட்டுவாள் பெயர் இப்படி ஒரு அர்த்தம் இப்போதுதான் அறிகின்றேன். அந்த காலத்தில் அங்கு யாழ் இணையம் போல ஏதும் கருத்துக்களம் இயங்கிய காரணத்தால் ‘மட்டு வெட்டக்கூடும் பார்த்து எழுது!’ எனும் அர்த்தத்தில் பெயர் வைக்கப்பட சாத்தியம் உள்ளதோ?

@nunavilan சோதிலிங்கம் ஆசிரியரிடம் நானும் சிறிதுகாலம் பெளதிகவியல் கற்றேன். அவர் காலமாகிய செய்தி முன்பு அறியவில்லை. ஆழ்ந்த அனுதாபங்கள்! எவ்வளவு வயது அவருக்கு இப்போது உயிருடன் என்றால்?

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
18 minutes ago, நியாயத்தை கதைப்போம் said:

@nilmini பல தலவல்கள்; நான் அங்கு வசிக்கவில்லையாயினும் அதிகம் சென்று இடம். எனது அம்மாவின் பக்கம் உறவுகள் முன்பு வாழ்ந்தார்கள். 

 

திரு கருணைநாயகம். போன கிழமை பரி யோவான் 200 ஆம் ஆண்டு நிகழ்வும் புகைப்படங்களை அனுப்பியிருந்தார்.சந்தோசம். அம்மாவின் உறவுகளின் வீடுகள் எங்கு இருந்தன என்று அறியத்தர முடியுமா? எமது அப்பா நல்லூர் ( நாவலர் பரம்பரை) அம்மம்மா உரும்பிராய் அம்மப்பா எழுதுமட்டுவாள். கந்தர்மடத்தில் 1920 களில் குடியேறி அயல்களில் பிள்ளைகளுக்கு திருமணம் செய்து வாழ்ந்தவர்கள். எமது பூர்வீக வீடு இன்னும் அங்கு உள்ளது.

Karunai.jpg

Edited by nilmini
  • Like 1
Link to comment
Share on other sites

34 minutes ago, நியாயத்தை கதைப்போம் said:

 

@nunavilan சோதிலிங்கம் ஆசிரியரிடம் நானும் சிறிதுகாலம் பெளதிகவியல் கற்றேன். அவர் காலமாகிய செய்தி முன்பு அறியவில்லை. ஆழ்ந்த அனுதாபங்கள்! எவ்வளவு வயது அவருக்கு இப்போது உயிருடன் என்றால்?

 

77 வயது.

https://newsthamil.com/obituary/மரண-அறிவித்தல்-69/

  • Sad 1
Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
6 minutes ago, nunavilan said:

77 வயது.

இவரிடமும் நான் அடி வாங்கியது பெருமான் சித்தம்.

  • Confused 1
Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
12 hours ago, nilmini said:

திரு கருணைநாயகம். போன கிழமை பரி யோவான் 200 ஆம் ஆண்டு நிகழ்வும் புகைப்படங்களை அனுப்பியிருந்தார்.சந்தோசம். அம்மாவின் உறவுகளின் வீடுகள் எங்கு இருந்தன என்று அறியத்தர முடியுமா? எமது அப்பா நல்லூர் ( நாவலர் பரம்பரை) அம்மம்மா உரும்பிராய் அம்மப்பா எழுதுமட்டுவாள். கந்தர்மடத்தில் 1920 களில் குடியேறி அயல்களில் பிள்ளைகளுக்கு திருமணம் செய்து வாழ்ந்தவர்கள். எமது பூர்வீக வீடு இன்னும் அங்கு உள்ளது.

Karunai.jpg

 

நன்றி நில்மினி. நான் விவசாய பாடம் எடுக்கவில்லை. ஆசிரியரை நினைவு வரவில்லை. மரவேலை கற்பித்த ஆசிரியர் ஒருவர் இந்திய இராணுவத்திடம் பிடிபட்டு அடிவாங்கினார் என நினைக்கின்றேன். அவர் இப்போது இல்லை என்று கேள்விப்பட்டேன் சரியாக தெரியவில்லை. எமது முன்னாள் ஆசிரியர்கள் பலரும் அகவை இருநூறு நிகழ்வில் கலந்து சிறப்பித்தார்கள் என அறிந்தேன். 

நீங்கள் குறிப்பிடும் பகுதி எனது அம்மம்மாவின் தந்தையின் இடம். அவர் அப்போது பலராலும் அறியப்பட்டவர, கிட்டத்தட்ட 1880 சொச்சம் பிறந்து 1945 சொச்சம் மறைந்தார் என நினைக்கின்றேன். அப்பகுதியில் இப்போதும் ஒரு சில உறவுகள் உள்ளார்கள். ஆனால் பெருன்பான்மையோர் பல்வேறு இடங்களுக்கு  சிதறிவிட்டார்கள். 

அம்மம்மா தந்தை பெயர் குறிப்பிட விரும்பவில்லை. எப்படியும் உங்கள் அடி அந்தப்பகுதி என்றால் ஏதோ ஒரு விதத்தில் எமக்கு தொடர்பு காணப்படும். சுப்பரின் கொல்லைக்குள் தானே எல்லாம் அடங்குகின்றது. 

12 hours ago, nunavilan said:

முகம் சற்று மாறி உள்ளது. பெளதிகவியல் ஆசிரியர் சோதிராஜ் தானே இவர்? முன்பு மோட்டார் சைக்கிளில் வகுப்புக்கு வருவார். இவரை பார்க்கும்போது ஒரு தமிழ் நகைச்சுவை நடிகர் நினைவுக்கு வருவார். 

Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.




இங்கு எழுதப்படும் விடயம் பிரதிசெய்யப்பட்டு (copy)மேலுள்ள கட்டத்தில் ஒட்டப்பட வேண்டும். Copy செய்த பின்னர் மேலுள்ள கட்டத்தில் ctrl + v இனை அழுத்தி ஒட்டிக் (paste) கொள்ள முடியும்.




  • Tell a friend

    Love கருத்துக்களம்? Tell a friend!
  • Topics

  • Posts

    • தேசிய மட்டத்தில் 5 %  யில்லை. தேசிய மட்டத்தில் 29 பேரை தெரிவு செய்வார்கள்.  100%/29 = 3.45%  3.448% மேல் கிடைத்தால் ஒரு இடம் கிடைக்கும். சென்ற தேர்தலில் சைக்கிளுக்கு ஒரு இடம் கிடைத்தது. கொழும்பில் டக்ளஸ் கட்சி போட்டியிடுவதும் தேசிய மட்டத்தில் கிடைக்கலாம் என்பதினால் தான்.  வடக்கு கிழக்கில் தமிழ் வாக்காளர்களினால் ஜேவிபி உட்பட சிங்கள கட்சிக்கு கிடைக்கும் வாக்குகள் தேசிய மட்டத்தில் சிங்களவர்களுக்கு இடம் கிடைக்க உதவபோகிறது. 
    • முடிவெடுக்கும் அதிகாரம் கொண்ட டெல்லியை இலங்கை தமிழர் கடற்பரப்பில் கொள்ளை அடிப்பதற்கு தமிழ்நாட்டு மீனவர்களை அனுமதிக்கும் படி கொழும்பற்கு  அழுத்தம் கொடுக்கும் படி கமிழ்நாட்டு தமிழர்களின் அரசியல் கட்சிகளினால் தொடர்ச்சியாக வேண்டுகோள் வைக்கபடுகின்றது. ஆனால் சட்டவிரோதமாக எல்லை தாண்டி வருகின்ற கொள்ளையர் மீது நடவடிக்கை எடுக்கபடும் என்று அநுரகுமார திசாநாயக்க தெரிவித்துள்ளார்
    • ஆமா பையா.நாளை மதியம் முடிவுகள் கொஞ்சம் கொஞ்சமாக வெளிவரும். பையா உங்கள் நேரம் இரவு 6 மணியாகலாம்.
    • நீங்க (Bar) பாரைத் தானே சொல்றீங்க.
    • ஓம்…கிறீம்..ஐஸ் கிரிறீம்… உடான்ஸ் சாமியாய நமஹ… மகனே….. நீ வட்டம் கீறியது தப்பல்ல மகனே… அந்த வட்டத்துள் கோஷானை நீ உள்ளடக்கியதுதான் பத்து பிராமணர்களை கொல்லும் தப்புக்கு நிகரானது…. அதனால்தான் முருகர்சாமியின் கோபத்துக்கு ஆளானாய்… எகத்தாளம், ஏகதாளம், ஆதி தாளம்…இவை எல்லாம் உனக்கானவை அல்ல மகனே…. பரம்பொருள் உடான்ஸ்சாமியை மனதில் நினைத்து உச்சாடனம் செய்த வார்த்தைகள் இவை. புரிந்தவன் பிஸ்தா…. புரியாதவன் பாதாம்…. ஓம்…கிரீம்…டோநட்….
  • Our picks

    • "சோதிடமும் அசட்டுநம்பிக்கையும்"

      தமிழர்களுக்கு நான்கு என்ற எண்ணை நிறையவே பிடிக்கும். இதைப் பார்க்கையில் சங்க காலத்திலேயே எண் சோதிடம்- (Numerology) "பித்து" வந்துவிட்டதோ என்று தோன்றுகிறது. ஆனால் சங்க காலத்துக்குப் பின்னர் தான் நூல்களையும் பாக்களையும் தொகுக்கும் வேலைகள் துவங்கின. என்ன காரணமோ தெரியவில்லை நூல்களின் பெயர்களில் 4, 40, 400, 4000 என்று நுழைத்து விட்டார்கள். நான் மணிக் கடிகை முதல் நாலாயிர திவ்யப் பிரபந்தம் வரை சர்வமும் நாலு மயம்தான் !!

      “ஆலும் வேலும் பல்லுக்குறுதி, நாலும் இரண்டும் சொல்லுக் குறுதி” என்று சொல்லுவார்கள். ஆல, வேல மரங்களை விளக்கத் தேவை இல்லை. “நாலும் இரண்டும்” என்பது வெண்பாவையும் குறள் வகைப் பாக்களையும் குறிக்கும். நம்பிக்கை தவறில்லை அது மூடநம்பிக்கை யாகமல் இருக்கும் வரை. அளவுக்கு அதிகமாக இதுபோல சிந்திக்கும் போது நம்பிக்கையே மூடநம்பிக்கைக்கு வழிவகுப்பதாக அமைகிறது!.
        • Like
      • 4 replies
    • இதை எழுத மிகவும் அயற்சியாய்த் தான் இருக்கிறது.

      ஜீவா போன்றவர்களுக்கு இந்து மதத்தை காப்பாற்ற வேண்டிய தேவை என்ன என்பதை நான் கேட்கவில்லை ஆனால் சமுத்ரா போன்றவர்களுடைய தேவையில் இருந்து மாறுபட்டதாக அது இருக்கும் என்று புரிந்துகொள்கிறேன். அது என்னுடைய புரிதல். எல்லோரும் எதோ ஒரு புரிதலின் அடிப்படையிலேயே அடுத்த அடியை எடுத்து வைக்கிறோம்.
        • Like
      • 4 replies
    • மனவலி யாத்திரை.....!

      (19.03.03 இக்கதை எழுதப்பட்டது.2001 பொங்கலின் மறுநாள் நிகழ்ந்த ஒரு சம்பவத்தின் நினைவாக பதிவிடப்பட்டது இன்று 7வருடங்கள் கழித்து பதிவிடுகிறேன்)

      அந்த 2001 பொங்கலின் மறுநாள் அவனது குரல்வழி வந்த அந்தச் செய்தி. என் உயிர் நாடிகளை இப்போதும் வலிக்கச் செய்கிறது. அது அவனுக்கும் அவனது அவர்களுக்கும் புதிதில்லைத்தான். அது அவர்களின் இலட்சியத்துக்கு இன்னும் வலுச்சேர்க்கும். ஆனால் என்னால் அழாமல் , அதைப்பற்றி எண்ணாமல் , இனிவரும் வருடங்களில் எந்தப் பொங்கலையும் கொண்டாட முடியாதபடி எனக்குள் அவனது குரலும் அவன் தந்த செய்திகளும் ஒலித்துக் கொண்டேயிருக்கும்.
      • 1 reply
    • பாலியல் சுதந்திரமின்றி பெண்விடுதலை சாத்தியமில்லை - செல்வன்


      Friday, 16 February 2007

      காதலர் தினத்தை வழக்கமான தமது அரசியல் நிலைபாடுகளை பொறுத்து அணுகும் செயலை பல்வேறு தரப்பினரும் உற்சாகமாக செய்து வருகின்றனர்.கிரீட்டிங் கார்டுகளையும், சாக்லடுகளையும் விற்க அமெரிக்க கம்பனிகள் சதி செய்வதாக கூறி காம்ரேடுகள் இதை எதிர்த்து வருகின்றனர்.அமெரிக்க கலாச்சாரத்தை திணிக்க முயற்சி நடப்பதாக கூறி சிவசேனாவினரும் இதை முழுமூச்சில் எதிர்க்கின்றனர். தமிழ்நாட்டில் பாமக ராமதாஸ் இதை கண்டித்து அறிக்கை விட்டுள்ளார். பாகிஸ்தானிலும், அரபுநாடுகளிலும் இதை எதிர்த்து பத்வாக்கள் பிறப்பிக்கப்பட்டு அதை மீறி இளைஞர்கள் இதை கொண்டாடியதாக செய்திகள் வந்துள்ளன.
      • 20 replies
    • எனக்குப் பிடித்த ஒரு சித்தர் பாடல் (எந்தச் சித்தர் என்று மறந்து விட்டேன். கட்டாயம் தேவை என்றால் சொல்லுங்கள் எனது ஓலைச் சுவடிகளை புரட்டிப்பார்த்து பின்னர் அறியத் தருகிறேன்)

      நட்ட கல்லைத் தெய்வம் என்று நாலுபுட்பம் சாத்தியே
      சுற்றி வந்து முணுமுணென்று கூறுமந்த்ரம் ஏனடா
      நட்ட கல்லும் பேசுமோ நாதன் உள்ளிருக்கையில்
      சுட்ட சட்டி தட்டுவம் கறிச்சுவை அறியுமோ?


      பொருள்:
      சூளையில் வைத்துச் சுட்டுச் செய்த மண் பாத்திரத்தில் வைக்கும் கறியின் சுவை எப்படியானது என்று அந்தப் பாத்திரத்துக்கு விளங்குமா? அது போல, எம்முள்ளே எருக்கும் இறைவனை நீ அறியாமல் ஒரு கல்லினுள் கடவுள் இருப்பதாக நம்பி வெறும் கல்லை அராதித்து வழிபடுகிறாய்.
      • 7 replies
×
×
  • Create New...

Important Information

By using this site, you agree to our Terms of Use.