Jump to content

மூத்த ஒலிபரப்பாளர் விமல் சொக்கநாதன் லண்டனில் இடம்பெற்ற விபத்தில் காலமானார்!


Recommended Posts

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

Published By: NANTHINI

02 AUG, 2023 | 10:46 AM
image
 

மூத்த ஒலிபரப்பாளர் விமல் சொக்கநாதன் தனது 75ஆவது வயதில் காலமானார். 

இலண்டனில் இடம்பெற்ற விபத்தொன்றில் விமல் சொக்கநாதன் உயிரிழந்ததாக அவரது குடும்பத்தினர் தெரிவித்துள்ளனர். 

அவர், தான் எழுதிய 'லண்டனிலிருந்து விமல்' என்ற நூலை அண்மையில் கொழும்பு தமிழ்ச் சங்கத்தில் வெளியிட்டிருந்தார்.

அதன் பின்னர், உலக அறிவிப்பாளர் பி.எச். அப்துல் ஹமீதின் 'வானலைகளில் ஒரு வழிப்போக்கன்' நூலின் அறிமுக விழா கொழும்பில் நடைபெற்றபோது, அந்நிகழ்வினை விமல் சொக்கநாதன் தலைமையேற்று நடத்தியதோடு, நூல் வெளியீட்டிலும் கலந்துகொண்டு உரையாற்றியிருந்தார் என்பது குறிப்பிடத்தக்கது.

https://www.virakesari.lk/article/161454

  • Sad 1
Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

நடை பயிற்சிக்காக சென்றபோது விபத்து

மாலை நேரத்தில் தனது வீட்டில் இருந்து நடை பயிற்சிக்காக சென்றபோது மின்வண்டி மோதியதால் துன்பியல் விபத்து நடந்ததாக தெரியவந்துள்ளது.

ஆழ்ந்த அனுதாபங்கள். எண்பதுகளில்  மிகவும் பிரபலமான அழகுதமிழ் வாசிப்பில்  சிறந்த  பண்பாளர். 

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

ஆழ்ந்த அனுதாபங்கள்.

இவரது பெயரை மறந்துவிட்டேன்.இப்போ தான் ஞாபகம் வருகிறது.

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
6 hours ago, ஏராளன் said:

Published By: NANTHINI

02 AUG, 2023 | 10:46 AM
மூத்த ஒலிபரப்பாளர் விமல் சொக்கநாதன் தனது 75ஆவது வயதில் காலமானார். 
1970  தொடக்கத்தில் எமது குடும்பம் மாத்தளையில் இருந்து கொழும்புக்கு இடம் மாறி வந்தபோது இவர்கள் வீட்டு அனெக்ஸ் இல் தான்  வாடகைக்கு இருந்தோம் (வெள்ளவத்தை பெனிகுக் லேனில் உள்ள கனால் ஒழுங்கை). அப்போதே சட்டப்படிப்பு முடித்து திருமணம் ஆகி தனியாக போய்விட்டார். அனால் அடிக்கடி வீடு வருவார். பெற்றோரின் வேண்டுகோளுக்காகத்தான் சட்டம் படித்தார். 
 
அவரும் அவரது தங்கை யோகா தில்லைநாதனும் இலங்கை ஒலிபரப்பு கூட்டுத்தாபனத்தின் சிறுவர் நிகழ்ச்சி ஒளியும் ஒலியும் என பல நிகழ்ச்சிகளை தயாரித்து நடத்தினர்.நானும் அவர்களுடன் சிலதடவை சென்று சிறுவர் நிகழ்ச்சியில் கதையும் வாசித்து இருக்கிறேன். அவரது தம்பி ஒரு வைத்தியர் 60 வயதில் இறந்துவிட்டார். அவரது மனைவி பத்மாவும் ஒரு வழக்கறிஞர். லண்டனில் ஒரு சட்ட நிறுவனம் ஒன்றை இருவரும் நடத்தி வந்தார்கள். மிகவும் பெருந்தன்மையான நல்ல ஒரு மனிதர். 
 
அவரது தம்பி இறந்தபோது ஆங்கிலத்தில் இவ்வாறு எழுதியிருந்தார். :
My beloved Brother Dr RAVE SOCKANATHAN departed in October 2011 in Colombo, Now walking amongst Gods and Holy Saints on streets strewn with Beautiful Flowers. 
இன்று அவரும் கடவுளுடனும், ஞானிகளுடனும் பூக்கள் தூவிய வீதிகளில் தம்பியுடன் நடந்து சென்றுகொண்டிருப்பார். may his sould rest with God🌹🙏🌹
  • Like 1
  • Thanks 1
Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

மறைந்த திரு விமல் சொக்கநாதன் அவர்களின் ஆன்மா சாந்தியடையப் பிரார்த்திக்கிறேன்.  அவரது குடும்பத்தார் நண்பர்கள் அனைவருக்கும் ஆழ்ந்த அனுதாபங்கள்.  இளம் வயதில் அவர் இலங்கை வானொலியில் நடத்திய வாலிபர் வட்டம் நிகழ்ச்சியில் கலந்து கொண்டு வாசகர் கடிதங்களை வாசித்திருக்கிறேன்.  ஒன்றும் கொண்டு போகாவிட்டாலும் எதையாவது தந்து வாசிக்கச் சொல்லி ஊக்குவிப்பார்.  அதன் பிறகு அவருடனான தொடர்பு அறுந்து போய்விட்டது.  தற்போது அவரது மறைவையிட்டு மிகவும் வருந்துகிறேன்.

  • Like 2
Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

ஆழ்ந்த அனுதாபங்கள்.

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

காலமானார்: ‘ஒலிபரப்புத் துறையின் ஜேசுதாஸ்’ விமல் சொக்கநாதன்

விமல் சொக்கநாதன்

பட மூலாதாரம்,WIMAL SOCKANATHAN

கட்டுரை தகவல்
  • எழுதியவர், பூபாலரட்ணம் சீவகன்
  • பதவி, பிபிசி தமிழுக்காக
  • 6 மணி நேரங்களுக்கு முன்னர்

லண்டன் பிபிசியின் தமிழோசை மற்றும் இலங்கை வானொலி மாத்திரமன்றி புலம்பெயர் நாடுகளின் பல தனியார் தமிழ் வானொலிகளிலும் தொலைக்காட்சிகளிலும் பணிபுரிந்த மூத்த ஒலிபரப்பாளர் விமல் சொக்கநாதன் தனது 79-ஆவது வயதில் லண்டனில் விபத்து ஒன்றில் காலமானார்.

ஒரு சட்டத்தரணியான இவர் பகுதி நேரமாகவும் முழுநேரமாகவும் சுமார் 70 வருடங்கள் ஒலிபரப்புத்துறையில் செயற்பட்டுள்ளார்.

குறைந்தபட்சம் 80கள் வரையிலுமாவது இலங்கையிலும் தமிழகத்தின் தென்பகுதி கிராமங்களிலும் உள்ள வானொலி ரசிகர்களை தன்வசம் கட்டிப்போட்டு வைத்திருந்தது இலங்கை வானொலி. தனியார் வானொலிகளும் தொலைக்காட்சிகளும் இல்லாத அந்தக் காலங்களில் தெற்காசிய நாடுகளைச்சேர்ந்த வானொலி ரசிகர்களுக்கு இலங்கை வானொலி ஒரு வரப்பிரசாதம்.

இலங்கை வானொலியில் அதிகம் ஒலிபரப்பாகும் தென்னிந்திய சினிமாப்பாடல்கள் மாத்திரமல்ல, அந்த வானொலியின் பல ஒலிபரப்பாளர்களின் குரல்களும் அந்த நாட்களில் ரசிகர்களை மிகக்கவர்ந்திருந்தன. இவற்றோடு இலங்கை வானொலியின் நாடகங்களையும் குறிப்பிட்டுச்சொல்ல முடியும்.

அந்த நாட்களில் இலங்கை வானொலியில் மிகப்பிரபலமான ஒரு நிகழ்ச்சி - இசையும் கதையும்.

 

ஒரு சிறிய கதையை அறிவிப்பாளர் படிக்க, இடையிடையே அந்தக்கதையின் சம்பவங்களுக்கு பொருத்தமான தமிழ்த்திரைப்படப் பாடல்களையும் பொருத்தி இசையும் கதையும் தயாரிக்கப்பட்டிருக்கும். எழுபதுகளில் ஆரம்பிக்கப்பட்ட இந்த இசையும் கதையும் நிகழ்ச்சியை அறிவித்து, கதை சொல்லி நடத்திய இருவர் இன்றுவரை தமிழ் வானொலி உலகில் பிரபலமானவர்கள். அதில் ஒருவர் அப்துல் ஹமீத், அடுத்தவர் விமல் சொக்கநாதன்.

யாழ்ப்பாணத்தை பூர்வீகமாகக்கொண்ட விமல் சொக்கநாதன் 1959 ஆம் ஆண்டே ஒரு சிறார் கலைஞராக, இலங்கை வானொலியின் “சிறுவர் மலர்” நிகழ்ச்சி மூலம் வானொலியில் அறிமுகமாகிவிட்டதாகக் கூறுகிறார் அவரது வானொலிச்சகாவான அப்துல் ஹமீத்.

இலங்கையில் சட்டம் பயிலும் மாணவராக வானொலியின் தேசிய சேவையில் பகுதி நேரக்கலைஞராக இணைந்த விமல், சட்டக்கல்வியை முடித்த பின்னரும் 1971 இல் இலங்கை வானொலியின் வர்த்தக சேவையில் முழு நேரத்தயாரிப்பாளராக இணைந்து கொண்டார்.

அவர் காலத்தில் அறிமுகமான வாலிப வட்டம் நிகழ்ச்சியே விமல் சொக்கநாதனின் மிகச்சிறந்த நிகழ்ச்சி என்று கூறும் ஹமீத், அந்த நிகழ்ச்சியின் மூலம் இலங்கைத்தீவின் மூலை முடுக்குகளில் எல்லாம் இலைமறை காயாக இருந்த எழுத்தாளர்கள் மற்றும் கலைஞர்களுக்கு அவர் வாய்ப்பு வழங்கி ஊக்குவித்ததாக பாராட்டுகிறார்.

வானொலிச்சகாவான அப்துல் ஹமீத்

பட மூலாதாரம்,VIMAL CHOKKANATHAN

 
படக்குறிப்பு,

இலங்கை வானொலியின் “சிறுவர் மலர்” நிகழ்ச்சி மூலம் வானொலியில் விமல் சொக்கநாதன் அறிமுகமாகிவிட்டதாகக் கூறுகிறார் அவரது வானொலிச்சகாவான அப்துல் ஹமீத்

மிகக்குறைந்த காலமே இலங்கை வானொலியில் இருந்தாலும் மிகப்பெரிய அளவில் நேயர்களை தனது குரலால் கவர்ந்தவர் விமல் சொக்கநாதன் என்கிறார் இலங்கை வானொலியின் முன்னாள் பிரதிப்பணிபாளர் நாயகங்களில் ஒருவரான ஒலிபரப்பாளர் வி. என். மதியழகன். குறிப்பாக அவரது குரலாலும் முக அழகாலும் தேர்ந்தெடுக்கும் பாடல்களாலும் அவருக்கு பெண் ரசிகைகள் அதிகம் என்றும் அவர் குறிப்பிடுகிறார்.

விமல் சொக்கநாதனின் சங்கநாதம், இசையும் கதையும் போன்ற நிகழ்ச்சிகளும் வானொலி ரசிகர்கள் மத்தியில் மிகப்பிரபலமானவை. இசையும் கதையும் நிகழ்ச்சியில் தமது கதையும் இடம்பெறவேண்டுமெ என்பதற்காக ஆண்டுக்கணக்கில் காத்திருக்கும் எழுத்தாளரும் உண்டு.

தனது இசையும் கதையும் நிகழ்ச்சி கதாபாத்திரமே கதை சொல்லும் பாணியிலும், விமல் சொக்கநாதனின் நிகழ்ச்சியில் மூன்றாம் நபர் கதை சொல்லும் பாணியிலும் அமைந்திருக்கும் என்று கூறும் ஹமீத், தனது நண்பரான விமல் சொக்கநாதனை “இனிமையான நபர்” என்று வர்ணிக்கிறார்.

சுமார் 50 வருடங்களுக்கு முன்னர் லண்டனில் குடியேறிய விமல் சொக்கநாதன் அங்கு தனது சட்டத்தரணியான துணைவியார் சகிதம் ஒரு சட்ட நிறுவனத்தை நடத்தி வந்திருந்தார். இருந்தபோதிலும் லண்டன் பிபிசியின் தமிழோசையில் பகுதி நேரமாக நிகழ்ச்சி வழங்குனராகவும் பணியாற்றி வந்தார். இலங்கை வானொலியில் பல்சுவை நிகழ்ச்சிகளை வழங்கிவந்த விமல் சொக்கநாதனுக்கு பிபிசியில் செய்தி ஒலிபரப்புப்பணி. குறிப்பாக சிறந்த அறிவிப்பாளராகவும் மொழிபெயர்ப்பாளராகவும் தனது சக ஒலிபரப்பாளர்களால் அங்கு அவர் பாராட்டப்பட்டார்.

 

தனது சேவையில் விமல் சொக்கநாதனின் பணியை பின்வருமாறு நினைவுகூருகிறார் பிபிசி தமிழ் பிரிவின் முன்னாள் ஆசிரியர் திருமலை மணிவண்ணன்.

“பிபிசி தமிழ் ஆசிரியராக, நான், விமல் சொக்கனாதனின் செய்தி வாசிப்பாளர் பணியை சுமார் 17 ஆண்டுகள் பார்த்திருக்கிறேன். இலங்கை ஒலிபரப்புக் கூட்டுத்தாபனத்தில் பணியாற்றிய விமல், லண்டன் வந்த பின், முழு நேர வழக்கறிஞராக இருந்தாலும், ஒலிபரப்புத்துறையில் இருந்த அதீத பற்று காரணமாக, பிபிசி தமிழோசை வானொலிச் சேவையில் பகுதி நேர வாசிப்பாளராக வந்து பணியாற்றினார். மயிலிறகை வருடுவது போன்ற மிருதுவான குரல் அவருக்கு. ஒலிபரப்புத்துறையின் ஜேசுதாஸ் என்று அவரை நான் சொல்வதுண்டு . செய்திகளை வாசிப்பதில் அவர் காட்டிய நேர்த்தி காரணமாக அவருக்கு ஏராளமான விசிறிகள் இருந்தனர். அவர் விபத்தில் இறந்தது ஒரு அதிர்ச்சிகரமான சம்பவம்.” என்றார் மணிவண்ணன்.

லண்டனில் இலங்கைத் தமிழரின் இசை, நாட்டிய மேடைகளில் விமல் சொக்கநாதன் ஒரு நிகழ்ச்சி வழங்குனராக பிரபலம். அவரது இசை, நடன அறிவு அவருக்கு உதவியது எனலாம். அத்தோடு சாஸ்திரிய இசையின் ஆழமான ரசிகராகவும் அவர் திகழ்ந்தார்.

இலங்கையில் ஒலிபரப்பாளராக மாத்திரம் திகழ்ந்த விமல் சொக்கநாதன் பிரிட்டனுக்கு புலம்பெயர்ந்து வந்த பின்னர் பல்துறை ஊடகங்களிலும் பங்களிப்புகளை செய்திருக்கிறார். பல செய்தித்தாள்களில் பல விடயங்கள் குறித்து ஜனரஞ்சக தொடர் கட்டுரைகளை எழுதிவந்த அவர், வானொலி அறிவிப்பாளர்களுக்கான ஒரு வழிகாட்டி நூலையும் எழுதியிள்ளார். ஊடகர்களுக்கான பல பயிற்சிகளை வழங்கியுள்ளார்.

அண்மையில் தான் பத்திரிகைகளில் தொடராக எழுதிய கட்டுரைகளின் தொகுப்பு நூல்கள் இரண்டை வெளியிட்டு வைத்தார். இதற்கான நிகழ்வுகளை இலங்கையிலும் சென்னையிலும் சில ஐரோப்பிய நாடுகளிலும் நடத்திய அவர், கனடா மற்றும் ஆஸ்திரேலியா ஆகிய இடங்களிலும் அவற்றை அறிமுகம் செய்வதற்கான முயற்சிகளில் ஈடுபட்டிருந்தார். ஆனால், அதற்கு முன்னதாகவே லண்டனில் விபத்து ஒன்றில் மரணமடைந்தார்.

பல்துறை ஊடகராகத் திகழ்ந்த அவர் தனது அங்கதப்பேச்சுகள் ஊடாக தனது சக ஊடகர்களால் நினைவுகூரப்படுகிறார்.

https://www.bbc.com/tamil/articles/c3g4309vlwro

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

அன்னாருக்கு ஆழ்ந்த இரங்கல்கள்.......! 

Link to comment
Share on other sites



  • Tell a friend

    Love கருத்துக்களம்? Tell a friend!
  • Topics

  • Posts

    • ஆடும் பெண்களை அவர் மேளக்காரர் என்று அழைக்கவில்லை, சகாக்கள் என்று. அனால் இது பதியப்பட்டது, ஏறத்தாழ 75 - 100 வருடங்களின் பின். தடை செய்தது அங்கியேயராக இருக்க கூடும், பல சீர்திருத்தங்களை கொண்டுவந்ததாக இருக்கிறது. (மற்றது, ஆங்கிலேயர் அவர்களின் புரிதலில் பதிந்து இருப்பது; இலங்கை தமிழர்களை மலபார், மற்றும் முஸ்லிம்களை moors என்ரூ குறித்து போல.) அவர் இரு பகுதியையும் (ஆடும் பெண்கள், மேளக்காரர்) ஒரே மக்கள் கூட்டம் என்று அவரின் விளக்கம், அவர்கள் ஒன்றோடு ஒன்றாக தொழில் செய்வதால். கோயில்கள் பெரும்பணம் புழங்கும் இடமாக இருந்தன, மற்றது காலம் செல்ல மேளக்காரருடனும் உறவு வைத்து இருக்கலாம். அனல், நடந்தது சுருக்கமாக சொல்லியது, ஏனெனி அவர்களின்  விபச்சார அடையாளதை மறைப்பதற்கு ( கோயிலில் பிராமணர் பாதுகாப்பில் இருக்கும் வரையும் அது  விபச்சாரமாக நோக்கப்படவில்லை, பிராமணர் அவர்களை பெண் தெய்வமாக மட்டும் பாவித்தது என்பது நம்பக்கூடியது ஒன்றல்ல)     அப்படி ஒரு பிரிவு உருவாகியதை ஆங்கிலேயர் அறியாமல் இருந்து இருக்கலாம்.  70 - 80 ஆய்வுகளில் தான்  இந்த விடயம்  வெளியில் தெரிய வருகிறது,  ஆய்வு செய்தவர், ஏறத்தாழ மொத்தமாக 12-14 மாதங்கள், வேறு வேறு காலங்களில் அவர்களுடன் அவர்கள் வீட்டில் தங்கியிந்து தான் ஆய்வு நடந்தது.
    • என் கேள்விக்கு உண்மையைக் கூறுங்கள் என்றே உறவுகள் அனேகர் பதில் பதிந்திருந்தார்கள், அதிலிருந்து யாழ்உறவுகளிடம் உறைந்துள்ள பொய்யற்ற உள்ளங்களும் வெளிப்படுகிறது, இருந்தும் உண்மை சுடும் என்பதால் என்பேரன் சூடுதாங்கும் பருவம்வந்தபின் அறிந்துகொள்ளட்டும் என்று மனதைத் தேற்றிக்கொண்டேன்.  ‘உண்மையில் நான் பொருள்தேடி வரவில்லை, காகித ஆலையில் கண்காணிப்பாளர் பதவியில் இருந்த எனக்கு வழங்கப்பட்ட சம்பளமே வாழ்கை நடாத்தப் போதுமானது, சிங்ளப் பாடத்தில் தேர்ச்சி பெறவேண்டும் என்று எழுதப்படாத சட்டம் என்பதவி உயர்வைத் தடுத்தது. தொழிலநுட்ப அறிவு குறைந்தவர்களாக மற்றவர்களால் நோக்கப்பட்ட, என் அதிகாரத்தின்கீழ் வேலைபார்த்த சில சிங்களரும், சிங்களமொழி தேர்ச்சி பெற்றவர்களும் என்னை அதிகாரம் செய்யும் நிலை ஏற்படுவதை யேர்மனியில் உள்ள என்நண்பனும் அறிந்து அங்கு வரும்படி அழைத்தார்.  இனக்கலவரம் என்ற பெயரில் தமிழினம் அழிக்கப்பட்ட ஒவ்வொரு கலவரத்திலும் அகப்பட்டு மயிரிழையில் உயிர்தப்பிய அனுபவங்கள் மனதில் பயத்தையும் சோர்வையும் ஏற்படுத்தி புலம்பெயரும் முடிவை உறுதிப்படுத்தியது. அங்செல்வதற்கு எனக்கு அனுகூலமாகி உதவிய நிகழ்வுகளை இப்போது நினைத்தாலும் ஆச்சரியமாக உள்ளது. சிறிது காலத்தில் பிறந்தமண் திரும்ப எண்ணிய வேளை 83 கலவரம் என் குடும்பத்தை புலம்பெயரவைத்து என்னுடன் வந்து இணையும்  நிலையை ஏற்படுத்தியது. சென்ற மாதம் எங்கள் மூத்த பேத்தியுடன் நானும் மனைவியும் பிறந்தமண் சென்றிருந்தோம், அங்குள்ள இயற்கை நிகழ்வுகளை பேத்தி வீடியோ படம்பிடித்து பதிவுசெய்திருந்தார், மரங்களில் தொங்கும் கனிகளை அணில்கள் இரு கைகள்போன்ற கால்களால்  ஏந்திக் கடிப்பதையும், பறவைகள் கொத்தி உண்பதையும் அவற்றைத் துரத்த அவை பயந்து ஓடிப் பறப்பதையும், காயப்போட்ட வத்தல்களை கொத்தவரும் கோழி மற்றும் அதன் குஞ்சுகளை பெரியம்மா விரட்டுவதையும், கடற்கரையில் அலைகள் வரும்போது சிறுவர்கள் ஓடுவதையும், அலைகள் பின்வாங்கும்போது அவர்கள் அவற்றைத் துரத்திச் செல்வதையும் திரும்பத் திரும்ப போட்டுப் பார்த்துத் துள்ளி ரசித்தாராம். இங்கு இவைபோன்ற காட்சிகள் காண்பதற்கு இல்லையே என்ற ஆதங்கம் “சிறீ லங்காவைவிட்டு யேர்மனிக்கு எங்களை ஏன் கூட்டிவந்தீர்கள்” என்ற கேள்வியை கேட்கவைத்துள்ளதுபோல் தெரிகிறது. இன்றைய நவீன தொழில்நுட்ப உலகில் சிறிசுகளின் கேள்விகளுக்குப் பதில்கூற முடியாது பெரிசுகள் முழிப்பது ஒன்றும் புதுமையல்ல.🤔😳  
    • 1980ம் ஆண்டுகளில் கூட சின்ன மேளம் என்று சொல்வது இலங்கையில் இருந்தது. 1980ம் ஆண்டுகளில் வருடம் தோறும் என்னுடைய ஊர் இந்திரவிழாவில் இப்படியான பெயரில் ஒரு குழுவினர் வந்து நடனம் ஆடுவார்கள். இருவர் தான் மேடையில் இருப்பார்கள், ஆனால் குழுவில் பலர் இருந்தனர். இந்தப் பெயரே ஏறக்குறைய ஒரு வசவுச்சொல் ஆகவே பிறநாட்களில் பயன்பட்டது. அசோகமித்ரனின் 'புலிக்கலைஞன்' சிறுகதையை எப்போது வாசித்தாலும், ஊரில் இடம்பெற்ற இந்த நடன நிகழ்வுகள் மனதில் வந்து வாட்டும். சமீபத்தில் 'ஜமா' என்றொரு திரைப்படம் பார்த்தேன். அந்த திரைப்படம் பற்றிய எந்த தகவலும் தெரியாமலேயே தான் பார்த்தேன். கலைகளால் மீட்சியா அல்லது அதுவே சிலருக்கு ஒரு பெரும் துன்பமாக முடிகின்றதா என்ற குழப்பம் இன்னும் கூடியது.  
    • மிக்க மகிழ்ச்சி!   தம்பதிகளுக்கு யாழ் கள நல்லுள்ளங்களின் வாழ்த்துக்களையும் தெரிவித்து விடுங்கள். 
    • நாடு இருக்கும் நிலையில்... ஒரு வீட்டிற்கு சமைக்க,  16 சமையல்காரரை கேட்டால்... அப்படித்தானே நினைப்பார்கள். 😂
  • Our picks

    • "சோதிடமும் அசட்டுநம்பிக்கையும்"

      தமிழர்களுக்கு நான்கு என்ற எண்ணை நிறையவே பிடிக்கும். இதைப் பார்க்கையில் சங்க காலத்திலேயே எண் சோதிடம்- (Numerology) "பித்து" வந்துவிட்டதோ என்று தோன்றுகிறது. ஆனால் சங்க காலத்துக்குப் பின்னர் தான் நூல்களையும் பாக்களையும் தொகுக்கும் வேலைகள் துவங்கின. என்ன காரணமோ தெரியவில்லை நூல்களின் பெயர்களில் 4, 40, 400, 4000 என்று நுழைத்து விட்டார்கள். நான் மணிக் கடிகை முதல் நாலாயிர திவ்யப் பிரபந்தம் வரை சர்வமும் நாலு மயம்தான் !!

      “ஆலும் வேலும் பல்லுக்குறுதி, நாலும் இரண்டும் சொல்லுக் குறுதி” என்று சொல்லுவார்கள். ஆல, வேல மரங்களை விளக்கத் தேவை இல்லை. “நாலும் இரண்டும்” என்பது வெண்பாவையும் குறள் வகைப் பாக்களையும் குறிக்கும். நம்பிக்கை தவறில்லை அது மூடநம்பிக்கை யாகமல் இருக்கும் வரை. அளவுக்கு அதிகமாக இதுபோல சிந்திக்கும் போது நம்பிக்கையே மூடநம்பிக்கைக்கு வழிவகுப்பதாக அமைகிறது!.
        • Like
      • 4 replies
    • இதை எழுத மிகவும் அயற்சியாய்த் தான் இருக்கிறது.

      ஜீவா போன்றவர்களுக்கு இந்து மதத்தை காப்பாற்ற வேண்டிய தேவை என்ன என்பதை நான் கேட்கவில்லை ஆனால் சமுத்ரா போன்றவர்களுடைய தேவையில் இருந்து மாறுபட்டதாக அது இருக்கும் என்று புரிந்துகொள்கிறேன். அது என்னுடைய புரிதல். எல்லோரும் எதோ ஒரு புரிதலின் அடிப்படையிலேயே அடுத்த அடியை எடுத்து வைக்கிறோம்.
        • Like
      • 4 replies
    • மனவலி யாத்திரை.....!

      (19.03.03 இக்கதை எழுதப்பட்டது.2001 பொங்கலின் மறுநாள் நிகழ்ந்த ஒரு சம்பவத்தின் நினைவாக பதிவிடப்பட்டது இன்று 7வருடங்கள் கழித்து பதிவிடுகிறேன்)

      அந்த 2001 பொங்கலின் மறுநாள் அவனது குரல்வழி வந்த அந்தச் செய்தி. என் உயிர் நாடிகளை இப்போதும் வலிக்கச் செய்கிறது. அது அவனுக்கும் அவனது அவர்களுக்கும் புதிதில்லைத்தான். அது அவர்களின் இலட்சியத்துக்கு இன்னும் வலுச்சேர்க்கும். ஆனால் என்னால் அழாமல் , அதைப்பற்றி எண்ணாமல் , இனிவரும் வருடங்களில் எந்தப் பொங்கலையும் கொண்டாட முடியாதபடி எனக்குள் அவனது குரலும் அவன் தந்த செய்திகளும் ஒலித்துக் கொண்டேயிருக்கும்.
      • 1 reply
    • பாலியல் சுதந்திரமின்றி பெண்விடுதலை சாத்தியமில்லை - செல்வன்


      Friday, 16 February 2007

      காதலர் தினத்தை வழக்கமான தமது அரசியல் நிலைபாடுகளை பொறுத்து அணுகும் செயலை பல்வேறு தரப்பினரும் உற்சாகமாக செய்து வருகின்றனர்.கிரீட்டிங் கார்டுகளையும், சாக்லடுகளையும் விற்க அமெரிக்க கம்பனிகள் சதி செய்வதாக கூறி காம்ரேடுகள் இதை எதிர்த்து வருகின்றனர்.அமெரிக்க கலாச்சாரத்தை திணிக்க முயற்சி நடப்பதாக கூறி சிவசேனாவினரும் இதை முழுமூச்சில் எதிர்க்கின்றனர். தமிழ்நாட்டில் பாமக ராமதாஸ் இதை கண்டித்து அறிக்கை விட்டுள்ளார். பாகிஸ்தானிலும், அரபுநாடுகளிலும் இதை எதிர்த்து பத்வாக்கள் பிறப்பிக்கப்பட்டு அதை மீறி இளைஞர்கள் இதை கொண்டாடியதாக செய்திகள் வந்துள்ளன.
      • 20 replies
    • எனக்குப் பிடித்த ஒரு சித்தர் பாடல் (எந்தச் சித்தர் என்று மறந்து விட்டேன். கட்டாயம் தேவை என்றால் சொல்லுங்கள் எனது ஓலைச் சுவடிகளை புரட்டிப்பார்த்து பின்னர் அறியத் தருகிறேன்)

      நட்ட கல்லைத் தெய்வம் என்று நாலுபுட்பம் சாத்தியே
      சுற்றி வந்து முணுமுணென்று கூறுமந்த்ரம் ஏனடா
      நட்ட கல்லும் பேசுமோ நாதன் உள்ளிருக்கையில்
      சுட்ட சட்டி தட்டுவம் கறிச்சுவை அறியுமோ?


      பொருள்:
      சூளையில் வைத்துச் சுட்டுச் செய்த மண் பாத்திரத்தில் வைக்கும் கறியின் சுவை எப்படியானது என்று அந்தப் பாத்திரத்துக்கு விளங்குமா? அது போல, எம்முள்ளே எருக்கும் இறைவனை நீ அறியாமல் ஒரு கல்லினுள் கடவுள் இருப்பதாக நம்பி வெறும் கல்லை அராதித்து வழிபடுகிறாய்.
      • 7 replies
×
×
  • Create New...

Important Information

By using this site, you agree to our Terms of Use.