Jump to content

யாருக்காவது தெரியுமா?


Recommended Posts

  • Replies 53
  • Created
  • Last Reply

பிள்ளைளளளளளளயாண்டா எல்லாம் இருக்கட்டும் களுத்தை நீட்டுறது எண்டு முடிவாச்சு பிறகு என்ன விசாரனை

ஓய் நீர் விசாரிக்கிறது மாப்பிள்ளை டம்பீ வீட்டுக்கு தெரியுமே (அதாவது நெட் இல விசாரனை நடக்கிது எண்டு

:? :? :? :? :? :? :? )

அது சரி அவனவன் நெட் இல என்ன எல்லாம் செய்யிறான் நீங்கள் விசாரனை மட்டும் தானே

ஏன் நம்மட யமுனா தம்பியை கேட்டா வளக்கமா சொல்லுவாவே :roll: :roll: :roll: :roll: :roll: :roll: :roll: :oops: :oops: :oops: :oops:

என்ன சின்னா நான் தம்பி இல்லை தங்கை எனக்கு இதை பற்றி எல்லாம் தெறியாது சரியோ

:cry: :cry: :cry: :cry:

Link to comment
Share on other sites

சின்னப்பு என்ன வேலை? அண்டர்கிரவுண்ட்?? சொவ்ட்வெயார்? ஹார்ட்வெயார்? :roll:

சின்னா றோயல் பமிலி அங்கத்தவர் அவர்கள் எல்லாம் வேலை செய்ய மாட்டார்கள் நான் சொல்வது சரிதானே சின்னா

:cry: :cry: :cry: :cry:

Link to comment
Share on other sites

ஆமா கறுப்பி எனக்கு இது என்ன வேலை இன்னு தான் புரியல நானும் தெரிந்து தானே போகனும் .

மிக இலகு, வேலை செய்யும் நிறுவனத்தின் பெயர் , இடம் ,மற்றும் பதவி இவற்றை கூகிளில் அடித்தால் எல்ல்ல விபரமும் வரும்.

இந்தாங்கோ கூகிள் இணைப்பு.http://www.google.com

இப்ப வெளி நாட்டில யாராவது வெள்ளயள் யாருடனாவது டேடிங்க் போகினம் எண்டா அவை பற்றி அறிய வேணும் எண்டா , முதலில அவயின்ர பேரை கூகிளில் அடிச்சுப் பாப்பினமாம், அவை பற்றி மேலும் தகவல் திரட்ட.ஆனால் எஙகட பெயருகள் இன்னும் அந்தளவுக்கு பிரசித்தமாகேல்லத் தானே.எதுக்கும் தமிழிலையும் அடிச்சுப்பாருங்கோ சில வேளை வந்தாலும் வரும்.மேலும் விளக்கம் வேணும் எண்டா தனிமடலில தொடர்பு கொள்ளவும்.ஒரு பதிலுக்கு பத்து பவுண் கட்டணம் அறவிடப்படும்.

Link to comment
Share on other sites

கொளசி,

நாரதர் சொன்னமாதிரி அவர் வேலை செய்யும் நிறுவனம் படித்த பல்கலைக்கழகம் போன்றவற்றை பற்றிய தகவல்கள் பெற்று அவர் உள்ள நாட்டில் உங்களுக்கு தெரிந்தவர்கள் இருந்தால் அவர்கள் மூலம் உறுதி செய்ய முயற்சியுங்கள். உங்களுக்கு தெரிந்தவர்கள் அவரை சென்று சந்தித்து கதைப்பதை தவறாக பார்க்க மாட்டார்கள் முடியாது. இது தற்பொழுது ஒரு நடமுறையாகிவிட்டது.

மேலதிகமா எத்தினவருடம் வேலை அனுபவம் இருக்கு எந்த நாட்டில இருக்கிறார் என்பதை பொறுத்து எவ்வளவு சம்பளம் எண்டும் மதிக்கலாம். என்ன கார் ஓடுறார் எண்டதுகளையும் சூட்சமமாக அறிஞ்சா பிடிக்கலாம்.

அவர் எவ்வளவு சீதணம் கேக்கிறார்? ஒரு சொப்ற்வெயர் எஞ்சினியரின்ரை இப்பத்தே சந்தை விலைக்கு கிட்டவா கேக்கிறாரோ இல்லாட்டி மாறி கேட்டா அதுவும் சந்தேகத்தை தூண்ட வேணும் உவர் உண்மையோ எண்டு.

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறுப்பினர்கள்

நடக்கட்டும் நடக்கட்டும் கௌசிக்கு நான் குடித்த விளக்கம் காணாது போல. உதுக்கு மேல் நான் தலையிடேல்லயப்பா, பொல்லடி வாங்கக்கட்டாது. இத்திங் அப்பி கிகில என்னங் ஹரித.

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

பிளாக்கீக்கு தான் யாரெண்டே தெரியாது இதில உது வேறை

:shock: :shock: :shock: :shock: :shock:

இப்போ என்ன சொல்ல வாரிய்ள் சின்னப்பு சார்

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறுப்பினர்கள்

இப்போ என்ன சொல்ல வாரிய்ள் சின்னப்பு சார்

அதொண்டுமில்லக் கறுப்பி , அவருக்கு வேளைக்கு மேலுக்குப்போக ஆசையாம். அதுதான் உங்களோட தனகுறார். இறக்குங்கோ உங்கட "ஹரோ காங்கை". உதவி தேவையெண்டால் சொல்லுங்கோ நானும் வந்திறங்கிறன்.

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

கிளிஞ்சிது போாா என்ன யாழ்கள உறுப்பினர்கள் நல்லவர்கள் அட்ரா அட்ரா

ஓய் ஒரு உதாரணம் மட்டும் சொல்லறன் பிறகு மற்றவர்களைப்பற்றி நீரே யோசியும்

அதாவது பிள்ளை நம்மட சாட்றீ ஐ தெரியுமோ உலகத்து சுத்துமாத்து எனக்கு கலியாணம் பேசினது சாட்றீயும் முகத்தானும் சொன்னாங்கள் பாவியள்

முத்தவெளியை என்ர பேருக்கு எழுதிறம் எண்டு ம்

74 வயசாச்சு !!!

:P :P :P :P :P :P

:shock: ஆ 74 வயசா சொல்லவே முடியவில்லையே எழுத்தில் எல்லாம் இளமையும் ஜொள்ளூம் இருக்கே.

சும்மா சொல்லக்கூடாது இத்தனை வயசாகியும் காணி ஆசை விட்டபாடில்ல

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

அதொண்டுமில்லக் கறுப்பி , அவருக்கு வேளைக்கு மேலுக்குப்போக ஆசையாம். அதுதான் உங்களோட தனகுறார். இறக்குங்கோ உங்கட "ஹரோ காங்கை". உதவி தேவையெண்டால் சொல்லுங்கோ நானும் வந்திறங்கிறன்.

அடடா உங்க உதவியும் கிடைக்கிறதை நினைத்து சந்தோசம் எனக்கு.

Link to comment
Share on other sites

அடடா உங்க உதவியும் கிடைக்கிறதை நினைத்து சந்தோசம் எனக்கு.

கறுப்பி நானும் உதவிக்கு வாறேன், என்ன மினிகாப் சலாரையும் ( Minicab fare) என்ரை சில்லுக்கதிரையை ( Wheelchair) தள்ளுற பெடியன்டை கூலியையும் குடுத்தால் காணும்.
Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

என்ன கார் ஓடுறார் எண்டதுகளையும் சூட்சமமாக அறிஞ்சா பிடிக்கலாம்.

Toronto இல ஒரு வேலை வெட்டியும் இல்லாதவை தான் நல்ல நல்ல கார் எல்லாம் ஓடுகினம். நீங்கள் வேற....

Link to comment
Share on other sites

அடடா கெளசி சொfவ்ட்வெயர் எஞ்ஜினீர் என்றால் என்ன என்று தானே கேட்டார். :P :P அதற்கு ஆங்கிலம் , சிங்களம் ஆகிய மொழிகளில் உங்களுக்கிருக்கும் புலமையை காட்டுவது போல் தெரிகிறது. என்ன றீ - அப்பிளிக்கேசனா?

Link to comment
Share on other sites

Toronto இல ஒரு வேலை வெட்டியும் இல்லாதவை தான் நல்ல நல்ல கார் எல்லாம் ஓடுகினம். நீங்கள் வேற....

டொரான்டோவில ஐய்யர் மாரும், மேளக்காறரும் தான் பிஎம்டபுலு பென்ஸ் எண்டு ஓடுகினம்.அதுவும் காசு குடுத்து வாங்குகினமாம்.உழைப்பு அப்படி.சில ஐய்யர் மார் கோல்ட் கோலிங்க் எண்டு தொலை பேசியில அழைத்து பூசை செய்ய வாங்கோ எண்டு கூப்புடிகினாம்.தோல் கொஞ்சம் வெள்ளையா இருந்திச்சு எண்டா பூனூலை மாட்டிக்கொண்டு பேசாம ஒரு டக்ஸும் கட்டாம கோவில் ஒண்டு திறக்கலாம்.சொfட் வெயார் கார்ட் வெயார் எண்டு கஸ்ட்டப்பட்டு படிச்சு ஒரு பிரயோசனமுமில்லை. :lol::D:lol:

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறுப்பினர்கள்

இல்ல ரொம்ப சீதனம் தான் கேக்கினம் 20 லட்சம் .அதான் கம்புயூட்டர் இன்சினியர் ஆயிட்டே.

Link to comment
Share on other sites

கேக்கிறவன் கேணையன் எண்டா எருமை மாடும் ஏரோபிளேன் ஓட்டும் 20 லட்சமா ???

நம்மட வசியின்ர ரேட் 10 லட்சம் தானே மதன் 9 லட்சம்

அது சரி மாப்பிள்ளை பெடி றோயல் பமிலியா :shock: :shock: :shock: :shock: :shock: :shock: :shock: :shock:

Link to comment
Share on other sites

20 லட்சம் எண்டா உது டுப்புளிக்கேற் சப்ற்பெயர் எஞ்சினியர். ஒறிஜினல் சப்ற்பெயர் எஞ்சினியரின்ரை சந்தை விலை 40லட்சத்துக்கு மேலை. சோடிக்கிறதுக்கு பெயருக்கு முன்னுக்கும் பின்னுக்கும் கொழுவிக் கொள்ளிற சுற்றெழுத்துகளுக்கு மேலதிகமா படிச்சா அதுக்கும் பட்டியல் போட்டு மேலதிகமா கேப்பினம்.

மருத்துவ கலாநிதி; எண்டா அதை விட கூட.

எதுக்கும் வடிவா விசாரியுங்கோ ஏன் உப்படி 50வீத தள்ளுபடி விலையில மலிவா போறார் எண்டு.

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறுப்பினர்கள்

டொரான்டோவில ஐய்யர் மாரும், மேளக்காறரும் தான் பிஎம்டபுலு பென்ஸ் எண்டு ஓடுகினம்.அதுவும் காசு குடுத்து வாங்குகினமாம்.உழைப்பு அப்படி.சில ஐய்யர் மார் கோல்ட் கோலிங்க் எண்டு தொலை பேசியில அழைத்து பூசை செய்ய வாங்கோ எண்டு கூப்புடிகினாம்.தோல் கொஞ்சம் வெள்ளையா இருந்திச்சு எண்டா பூனூலை மாட்டிக்கொண்டு பேசாம ஒரு டக்ஸும் கட்டாம கோவில் ஒண்டு திறக்கலாம்.சொfட் வெயார் கார்ட் வெயார் எண்டு கஸ்ட்டப்பட்டு படிச்சு ஒரு பிரயோசனமுமில்லை. :lol::D:lol:

:lol::lol::lol::lol::lol::lol::lol:

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறுப்பினர்கள்

கேக்கிறவன் கேணையன் எண்டா எருமை மாடும் ஏரோபிளேன் ஓட்டும் 20 லட்சமா ???

நம்மட வசியின்ர ரேட் 10 லட்சம் தானே மதன் 9 லட்சம்

அது சரி மாப்பிள்ளை பெடி றோயல் பமிலியா

ஏன் சீதனத்தில கொமிஷன் கேக்கவோ :roll: :roll: :roll:

Link to comment
Share on other sites

ஜய்யர் மார் முழுவிலையையும் காசா குடுத்து வேண்டி ஓடுவினம் சப்ற்வெயர் எஞ்சினியர் கடனில வேண்டி ஓடுவினம். பிறகு கலியாணம் கட்டினா பிறகு கடனை அடைப்பினம்.

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறுப்பினர்கள்

ஜய்யர் மார் முழுவிலையையும் காசா குடுத்து வேண்டி ஓடுவினம் சப்ற்வெயர் எஞ்சினியர் கடனில வேண்டி ஓடுவினம். பிறகு கலியாணம் கட்டினா பிறகு கடனை அடைப்பினம்.

:lol::D:lol::lol::lol::lol:

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறுப்பினர்கள்

இல்ல ரொம்ப சீதனம் தான் கேக்கினம் 20 லட்சம் .அதான் கம்புயூட்டர் இன்சினியர் ஆயிட்டே.

:roll: :roll: :roll: :roll: :roll: :roll: :roll: :roll: :roll: :roll: :roll: :roll: :roll: :roll: :roll: :roll:

Link to comment
Share on other sites

Toronto இல ஒரு வேலை வெட்டியும் இல்லாதவை தான் நல்ல நல்ல கார் எல்லாம் ஓடுகினம். நீங்கள் வேற....

:lol::D:lol::lol::lol::lol::lol::lol: :wink:

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

Toronto இல ஒரு வேலை வெட்டியும் இல்லாதவை தான் நல்ல நல்ல கார் எல்லாம் ஓடுகினம். நீங்கள் வேற....

வேலை வெட்டி இல்லாதவையளுக்குத்தான் கிராக்கியும் அதிகமா?

Link to comment
Share on other sites

Archived

This topic is now archived and is closed to further replies.




  • Tell a friend

    Love கருத்துக்களம்? Tell a friend!
  • Topics

  • Posts

    • மக்களுக்கு அரசியலில் ஈடுபாடு குறைவடைந்து விட்டது – பெப்ரல். பொதுத் தேர்தலில் 8888 வேட்பாளர்கள் போட்டியிடுகின்ற போதிலும் ஆயிரத்திற்கும் குறைவான வேட்பாளர்களே தேர்தல் பிரச்சாரங்களில் ஈடுபட்டுள்ளனர் என பவ்ரல் அமைப்பின் நிறைவேற்று பணிப்பாளார் ரோஹன ஹெட்டியாராச்சி தெரிவித்துள்ளார். இது அரசியல் ஈடுபாடு குறைவடைந்துள்ளதை வெளிப்படுத்துவதோடு, மக்களிற்கு அரசியல் ஈடுபாடு குறைவடைவதை காண்பிக்கின்றது என அவர் குறிப்பிட்டுள்ளார். அரசியலில் ஈடுபடுவதால் ஏற்படும் நன்மைகள் குறித்து பொதுமக்களின் அபிப்பிராயங்கள் மாற்றமடைந்துள்ளமையும், பாராம்பரிய கட்சி கட்டமைப்பு குறித்த அதிருப்தியும் இதற்கு காரணம் என ரோஹண ஹெட்டியாராச்சி தெரிவித்துள்ளார். வழமையாக வாக்காளர்களை உள்வாங்குவதற்காக 6,00,000 கட்சி அலுவலகங்களை அமைப்பார்கள், ஆனால் இம்முறை 9241 கட்சி அலுவலகங்களே இயங்குகின்றன என அவர் தெரிவித்துள்ளார். பொதுச் சொத்துக்கள் துஸ்பிரயோகம் போன்றவை தற்போதும் காணப்படுகின்ற போதிலும் ஆபத்தான கட்டத்தை அவை நெருங்கவில்லை, 25 வன்முறை சம்பவங்கள் பதிவாகியுள்ளன அவை ஆபத்தான கட்டத்தை அடையவில்லை என குறிப்பிட்டுள்ளார். https://athavannews.com/2024/1407705
    • வட-கிழக்கு மாவட்டங்களில் மட்டும் ஏன் இந்த நிலை?   யாழ்ப்பாணம்-கிளிநொச்சி:  44 கட்சிகள்/குழுக்கள்  396 வேட்பாளர்கள்  6 ஆசனங்கள்  வன்னி:  47 குழுக்கள்  423 வேட்பாளர்கள்  6 ஆசனங்கள்  திருகோணமலை:  31 குழுக்கள் 217 வேட்பாளர்கள்  4 ஆசனங்கள் மட்டக்களப்பு:  56 குழுக்கள் 448 வேட்பாளர்கள் 5 ஆசனங்கள் அம்பாறை:  72 குழுக்கள் 720 வேட்பாளர்கள் 7 ஆசனங்கள் நாட்டில் வேறு எந்த மாவட்டங்களிலும் இந்த நிலை இல்லை.  Malaravan Uthayaseelan
    • வட-கிழக்கு மாவட்டங்களில் மட்டும் ஏன் இந்த நிலை?   யாழ்ப்பாணம்-கிளிநொச்சி:  44 கட்சிகள்/குழுக்கள்  396 வேட்பாளர்கள்  6 ஆசனங்கள்  வன்னி:  47 குழுக்கள்  423 வேட்பாளர்கள்  6 ஆசனங்கள்  திருகோணமலை:  31 குழுக்கள் 217 வேட்பாளர்கள்  4 ஆசனங்கள் மட்டக்களப்பு:  56 குழுக்கள் 448 வேட்பாளர்கள் 5 ஆசனங்கள் அம்பாறை:  72 குழுக்கள் 720 வேட்பாளர்கள் 7 ஆசனங்கள் நாட்டில் வேறு எந்த மாவட்டங்களிலும் இந்த நிலை இல்லை.  Malaravan Uthayaseelan
    • முன்னாள் ஜனாதிபதிகளின் பாதுகாப்பிற்காக ஒதுக்கப்பட்டுள்ள நிதி சகல பொலிஸ் அதிகாரிகளுக்கும் மருந்து வழங்குவதற்காக ஒதுக்கப்பட்டுள்ள நிதியை விட அதிகம் என  அமைச்சர் விஜித ஹேரத் குறிப்பிட்டார். அரசாங்க தகவல் திணைக்களத்தில் நேற்று  இடம்பெற்ற அமைச்சரவை தீர்மானங்களை அறிவிக்கும் ஊடகவியலாளர்களுடனான சந்திப்பில் கலந்துகொண்டு உரையாற்றும் போதே அவர் இவ்வாறு தெரிவித்தார். முன்னாள் ஜனாதிபதிகளின் பாதுகாப்பு செலவு தொடர்பாக ஊடகவியலாளர் ஒருவர் முன்வைத்த கேள்விக்கு பதிலளிக்கும் போதே அமைச்சர் இதனை விவரித்தார். அதற்காக நூற்றுக்கும் அதிகமான பொலிஸ் மற்றும் படை அதிகாரிகள் ஈடுபடுத்தப்பட்டுள்ளதுடன் சில ஜனாதிபதிகளுக்கு 180 வரையான பாதுகாப்பு அதிகாரிகள் கடமையாற்றுவதாகவும் அமைச்சர் குறிப்பிட்டார். பாதுகாப்பு அதிகாரிகள் மாத்திரமன்றி பாதுகாப்பு வாகனங்கள், பஸ், டிபன்டர் ரக வாகனங்கள், முச்சக்கர வண்டிகள் மற்றும் மோட்டார் சைக்கிள்கள், அம்பியூலன்ஸ் வண்டி என சகலதும் வழங்கப்பட்டுள்ளது. சராசரியாக பொலிஸ் பாதுகாப்பு வழங்குதல் மற்றும் ஏனைய பராமரிப்பு செயற்பாடுகளுக்காக 1100 மில்லியன் ரூபா வரை செலவிடப்படுவதாக கணக்கிடப்பட்டுள்ளதாகவும் அமைச்சர் சுட்டிக்கட்டினார். ஒரு வருடத்திற்கு செலவாகும் இந்த செலவு பொலிஸ் வைத்தியசாலையின் ஒரு வருடத்திற்கான செலவை விட அதிகம், இவ்வாறான செயற்பாடுகளை மாற்ற வேண்டும் என்றும் தெரிவித்தார். அதற்காக குழு ஒன்று நியமிக்கப்பட்டுள்ளதுடன், குழுவின் சிபாரிசுக்கு இணங்க எதிர்காலத்தில் அமைச்சரவைப் பத்திரம் சமர்ப்பிக்கப்படும், அந்த அமைச்சரவை பத்திரத்திற்கு இணங்க சகல முன்னாள் ஜனாதிபதிகளுக்குமான சலுகை முறைகள் மற்றும் பாதுகாப்புடன் தொடர்பான நடவடிக்கைகள் எடுக்கப்படும் என்றும் அமைச்சர் வலியுறுத்தினார். மேலும் விசேட பாதுகாப்பு தேவைப்பாடு உள்ள முன்னாள் ஜனாதிபதிகளுக்காக விசேட பாதுகாப்பை வழங்குவதற்கு நடவடிக்கை எடுக்கப்படும் என்றும் அவர் விபரித்தார். https://thinakkural.lk/article/311856
    • பட மூலாதாரம்,ISRO படக்குறிப்பு, சமீபத்தில் இந்தியா 227 பில்லியன் ரூபாய் செலவில் பல்வேறு விண்வெளி திட்டங்களை மேற்கொள்ள இருப்பதாக அறிவித்திருந்தது. எழுதியவர், கீதா பாண்டே பதவி, பிபிசி செய்திகள், டெல்லி சமீபத்தில் இந்தியா 227 பில்லியன் ரூபாய் செலவில் பல்வேறு விண்வெளி திட்டங்களை மேற்கொள்ள இருப்பதாக அறிவித்திருந்தது. நிலவுப் பயணத்தை தொடர்ந்து இந்தியாவின் வரலாற்று சிறப்பு மிக்க விண்வெளி ஆராய்ச்சியின் அடுத்த கட்டமாக, வெள்ளி (venus) கிரகத்திற்கு ஒரு விண்கலத்தை அனுப்புதல், நாட்டின் முதல் விண்வெளி நிலையத்திற்கான முதல்கட்ட பணிகளை தொடங்குதல் மற்றும் செயற்கைக்கோள்களை ஏவுவதற்கான புதிய மறுபயன்பாட்டு கனரக ராக்கெட்டை உருவாக்குதல் போன்ற திட்டங்கள் இதில் அடங்கும். இந்தியாவில் விண்வெளி திட்டங்களுக்காக ஒதுக்கப்பட்ட மிகப்பெரிய நிதி ஒதுக்கீடு இதுவே ஆகும். ஆனால் திட்டங்களின் அளவு மற்றும் அதில் ஏற்படக்கூடிய சிக்கல்களை கருத்தில் கொண்டால், இது மிகவும் ஆடம்பரமான செலவு அல்ல. இதுவரையிலும் இந்தியா விண்வெளி திட்டத்திற்காக மிகவும் குறைவாகவே செலவு செய்கிறது என்பதை மீண்டும் ஒருமுறை கவனத்திற்குக் கொண்டு வந்துள்ளது. நிலவு, செவ்வாய் கிரகம் மற்றும் சூரியனுக்கு எப்படி குறைந்த செலவில் இந்திய விண்வெளி ஆராய்ச்சி அமைப்பு (ISRO) ஆய்வு பயணங்கள் மேற்கொள்கிறது என்பதை உலகெங்கிலும் உள்ள வல்லுநர்கள் ஆச்சரியத்துடன் பார்க்கிறார்கள்.   செவ்வாய் கிரகத்திற்கு மங்கள்யான் விண்கலத்தை அனுப்ப 74 மில்லியன் டாலர்களையும், கடந்த ஆண்டு சந்திரயான்-3 திட்டத்திற்கு 75 மில்லியன் டாலர்களையும் இந்தியா செலவிட்டது. இது சயின்ஸ் ஃபிக்ஷன் திரைப்படமான ‘கிராவிடியை’ தயாரிக்க செலவிடப்பட்ட 100 மில்லியன் டாலர்களை விட மிகக் குறைவானது. நாசாவின் மேவன் விண்கலத்தை தயாரிக்க 582 மில்லியன் டாலர்கள் செலவானது. சந்திரயான் -3 விண்கலம் தரையிறங்குவதற்கு இரண்டு நாட்களுக்கு முன்பு நிலவின் மேற்பரப்பில் மோதிய ரஷ்யாவின் லூனா-25 விண்கலத்திற்கு 133 மில்லியன் டாலர்கள் செலவானது. குறைந்த அளவில் செலவு செய்தாலும் இந்தியா, முக்கியமான விண்வெளி ஆராய்ச்சிகளில் கவனம் செலுத்தி வருகிறது. எதிர்பார்த்ததை விட அதிகமாக சாதித்து வருவதாக விஞ்ஞானிகள் கூறுகின்றனர். சந்திரயான்-1 விண்கலம் நிலவில் நீர் இருப்பதை முதன் முதலில் உறுதி செய்தது; செவ்வாய் கிரகத்தின் வளிமண்டலத்தில் மீத்தேன் அளவு பற்றி ஆய்வு செய்ய மங்கள்யான் ஒரு கருவியை கொண்டு சென்றது. சந்திரயான்-3 விண்கலம் அனுப்பிய படங்கள் மற்றும் தரவுகள் உலகெங்கிலும் உள்ள விண்வெளி ஆராய்ச்சியாளர்களால் மிகுந்த ஆர்வத்துடன் பார்க்கப்படுகின்றன. இந்தியா எப்படி குறைந்த செலவில் இவற்றை செய்கிறது?   பட மூலாதாரம்,SCREENSHOT FROM DOORDARSHAN படக்குறிப்பு, ககன்யான் விண்கலம் திட்டத்தில் ஒரு பெண் மனித உருவத்தை விரைவில் விண்வெளிக்கு அனுப்புவதை இந்தியா நோக்கமாகக் கொண்டுள்ளது 1960-களில் விஞ்ஞானிகள் முதன்முதலில் ஒரு விண்வெளித் திட்டத்தை அரசாங்கத்திற்கு முன்வைத்த போதிலிருந்து இந்த சிக்கனப்போக்கு தொடங்கியது என்று இருபது ஆண்டுகளுக்கும் மேலாக ISRO-வின் நிதியை நிர்வகித்த அனுபவம் வாய்ந்த ஓய்வுபெற்ற அரசு ஊழியரான சிசிர் குமார் தாஸ் கூறுகிறார். இந்தியா 1947 ஆம் ஆண்டு பிரிட்டன் ஆட்சியில் இருந்து சுதந்திரம் பெற்றது. அப்போது மக்களின் பசி போக்கவும், போதுமான பள்ளிகள் மற்றும் மருத்துவமனைகளை கட்டவும் இந்தியா போராடி வந்தது. “ISRO-வின் நிறுவனரும் விஞ்ஞானியுமான விக்ரம் சாராபாய், விண்வெளித் திட்டம் என்பது இந்தியா போன்ற ஏழை நாட்டில் ஒரு அதிநவீன ஆடம்பரம் அல்ல என்பதை அரசாங்கத்திற்கு நம்ப வைக்க வேண்டியிருந்தது. இந்தியா தனது குடிமக்களுக்கு சிறப்பாகச் சேவை செய்ய செயற்கைக்கோள்கள் உதவக்கூடும் என்று அவர் விளக்கினார்,” என்று பிபிசியிடம் சிசிர் குமார் தாஸ் கூறினார். ஆனால் இந்தியாவில் விண்வெளித் திட்டத்தை, மிகவும் குறுகிய பட்ஜெட்டுக்குள் செயல்படுத்த வேண்டியிருந்தது. 1960கள் மற்றும் 70களின் புகைப்படங்கள், விஞ்ஞானிகள் ராக்கெட்டுகள் மற்றும் செயற்கைக்கோள்களை சைக்கிள்கள் அல்லது ஒரு மாட்டு வண்டியில் கொண்டு செல்வதைக் காட்டுகின்றன. பல ஆண்டுகளுக்கு பிறகும், பல வெற்றிகரமான விண்வெளி பயணங்களுக்கு பிறகும், இஸ்ரோவிற்கான நிதி இன்னும் குறைவாகவே உள்ளது. இந்த ஆண்டின் பட்ஜெட்டில் இந்தியாவின் விண்வெளி திட்டத்திற்காக 130 பில்லியன் ரூபாய் ($1.55 பில்லியன்) ஒதுக்கப்பட்டது. ஆனால், அமெரிக்காவில் நாசாவின் இந்த ஆண்டு பட்ஜெட் 25 பில்லியன் டாலர்கள் ஆகும். உள்நாட்டு தொழில்நுட்பங்கள் மற்றும் உள்நாட்டிலேயே தயாரிக்கப்பட்ட இயந்திரங்களை பயன்படுத்துவதால் இஸ்ரோவின் பணிகளுக்கு மிகவும் குறைந்த செலவு ஏற்படுவதாக சிசிர் குமார் தாஸ் கூறுகிறார். 1974 ஆம் ஆண்டில், இந்தியா தனது முதல் அணுசக்தி சோதனையை நடத்திய பிறகு, இந்தியாவுக்கு தொழில்நுட்ப பரிமாற்றம் செய்ய மேற்கத்திய நாடுகள் தடை விதித்தன. இந்த கட்டுப்பாடுகள் இந்தியாவின் விண்வெளி திட்டத்திற்கு மறைமுகமான நன்மையாக இருந்தன என்று அவர் கூறுகிறார். "இந்திய விஞ்ஞானிகள் அதை உள்நாட்டிலேயே தொழில்நுட்பத்தை உருவாக்க ஒரு ஊக்கமாக பயன்படுத்தினர். அவர்களுக்குத் தேவையான அனைத்து உபகரணங்களும் உள்நாட்டிலேயே தயாரிக்கப்பட்டன. அமெரிக்கா அல்லது ஐரோப்பாவை விட இங்கு ஊதியம் மற்றும் தொழிலாளர்களுக்கான செலவினமும் மிகவும் குறைவாக இருந்தது”. என்றார் அவர்.   பட மூலாதாரம்,ISRO படக்குறிப்பு, சூரியனை பற்றி ஆராய்வதற்கான இந்திய விண்கலமான ஆதித்யா L1-னுக்காக வெறும் 46 மில்லியன் டாலர்களே செலவானது "இஸ்ரோவைப் போலல்லாமல் நாசா தனது செயற்கைக்கோள் உற்பத்தியை தனியார் நிறுவனங்களுக்கு ஒப்படைக்கிறது. அதன் பணிகளுக்கு காப்பீட்டையும் எடுத்துக்கொள்கிறது, இது அவர்களின் செலவுகளை அதிகரிக்கிறது" என்று கூறுகிறார் அறிவியல் எழுத்தாளர் பல்லவ பாக்லா. “நாசாவைப் போலல்லாமல், இந்தியா ஒரு திட்டத்தை சோதனை செய்ய பயன்படுத்தப்படும் பொறியியல் மாதிரிகளை உருவாக்காது. நாம் ஒரே ஒரு இயந்திரத்தை மட்டுமே உருவாக்குகிறோம், பின்னர் அதனை ஏவுகிறோம். இது ஆபத்தானது, விபத்து ஏற்படவும் வாய்ப்புள்ளது, ஆனால் இது ஒரு அரசாங்க திட்டம் என்பதால் அந்த ஆபத்தையும் அறிந்து நாம் செயல்படுகிறோம்”. என்று பிபிசியிடம் மயில்சாமி அண்ணாதுரை கூறினார். இவர் இந்தியாவின் முதல் மற்றும் இரண்டாவது நிலவு பயணங்கள் மற்றும் செவ்வாய் கிரக பயணத்தின் தலைவராக இருந்தார். “இஸ்ரோ மிகக் குறைவான நபர்களையே வேலைக்கு அமர்த்துகிறது மற்றும் குறைந்த சம்பளத்தை வழங்குகிறது, இது இந்திய திட்டங்களை போட்டித்தன்மை கொண்டதாக ஆக்குகிறது”, என்று அவர் கூறினார். மயில்சாமி அண்ணாதுரை 10-க்கும் குறைவான நபர்கள் கொண்ட சிறிய குழுக்களை வழிநடத்தியுள்ளார். அந்த நபர்கள் பெரும்பாலும் கூடுதல் நேரம் பணி செய்ததற்கான ஊதியம்கூட இல்லாமல் பல மணிநேரம் வேலை செய்தார்கள் என்றும், செய்யும் பணியின் மீது அவர்கள் மிகவும் ஆர்வமாக இருந்தார்கள் என்றும் அவர் தெரிவித்தார். "திட்டங்களுக்கு குறிப்பிட்ட அளவு மட்டுமே பட்ஜெட் ஒதுக்கப்பட்டதால், சில சமயங்களில் அவர்கள் புதுமையான, எளிய வழிமுறைகளை யோசிக்க வேண்டிய கட்டாயத்திற்கு தள்ளப்பட்டனர், இது புதுமையான திட்டங்களுக்கு வழிவகுத்தது" என்று அவர் கூறினார். "சந்திரயான்-1 திட்டத்திற்கு, ஒதுக்கப்பட்ட பட்ஜெட் 89 மில்லியன் டாலர் மட்டுமே. இது அசல் கட்டமைப்பிற்கு வேண்டுமானால் போதுமானதாக இருந்தது. ஆனால் பின்னர், விண்கலம் நிலவை ஆய்வு செய்ய கூடுதலாக 35 கிலோ கொண்ட கருவியை எடுத்து செல்ல முடிவு செய்யப்பட்டது." என்றார் மயில்சாமி அண்ணாதுரை. அப்போது, விஞ்ஞானிகள் முன்பு இரண்டு தெரிவுகள் இருந்தன. ஒன்று, இந்த திட்டத்திற்கு கனரக ராக்கெட்டைப் பயன்படுத்துவது, ஆனால் இது செலவை அதிகரிக்கக் கூடும். மற்றொன்று சுமையை குறைக்க சில கருவிகளை நீக்குவது.   பட மூலாதாரம்,GETTY IMAGES படக்குறிப்பு, விண்வெளித் திட்டங்கள் இந்தியர்களுக்குப் பெருமை சேர்க்கும் ஒன்றாக இருக்கிறது "நாங்கள் இரண்டாவது முறையை தேர்ந்தெடுத்தோம். நாங்கள் திரஸ்டர்களின் எண்ணிக்கையை 16-இல் இருந்து 8 ஆகக் குறைத்தோம், மேலும் பிரஷர் டேங்குகள் மற்றும் பேட்டரிகளும் இரண்டிலிருந்து ஒன்றாகக் குறைக்கப்பட்டன”. பேட்டரிகளின் எண்ணிக்கையை குறைப்பதன் மூலம், 2008 ஆம் ஆண்டு இறுதிக்குள் விண்கலத்தை ஏவ வேண்டும் என்ற நிர்பந்தம் இருந்தது என்று மயில்சாமி அண்ணாதுரை கூறுகிறார். "இது நீண்ட சூரிய கிரகணத்தை எதிர்கொள்ளமல் நிலவை சுற்றி வர விண்கலத்திற்கு இரண்டு ஆண்டுகள் கொடுக்கும், இந்த கிரகணம் பேட்டரியின் ரீசார்ஜ் செய்யும் திறனை பாதிக்கக்கூடும். எனவே விண்கலம் குறிப்பிட்ட நேரத்தில் ஏவப்பட வேண்டும் என்பதற்காக நாங்கள் கடுமையான பணிமுறையை பின்பற்றினோம்”. “சந்திரயான்-2 விண்கலம் ஏவுவதற்கு தாமதமானதால், நாங்கள் அதற்கு வடிவமைத்த இயந்திரங்களையே மங்கள்யான் விண்கலத்திற்கும் அதிக அளவில் பயன்படுத்தினோம்”, என்று மங்கள்யான் செலவும் மிகவும் குறைவாக இருந்தற்கான காரணம் குறித்து மயில்சாமி அண்ணாதுரை கூறுகிறார். இவ்வளவு குறைந்த செலவில் வரும் இந்தியாவின் விண்வெளித் திட்டம் "ஒரு அற்புதமான சாதனை" என்கிறார் பல்லவ பாக்லா. ஆனால் இந்தியா திட்டங்களை மேம்படுத்தும் போது, செலவுகளும் அதிகரிக்கக்கூடும். தற்போது, இந்தியா விண்கலத்தை ஏவ சிறிய ராக்கெட்களை பயன்படுத்துகிறது. ஏனெனில் இந்தியாவிடம் சக்தி வாய்ந்த, கனரக ராக்கெட்கள் எதுவும் இல்லை. இதனால், இந்தியாவின் விண்கலங்கள் இலக்கை அடைய அதிக நேரம் எடுக்கும். சந்திரயான் -3 ஏவப்பட்டபோது, அது நிலவின் சுற்றுப்பாதைக்கு செல்வதற்கு முன்பு பூமியை பல முறை சுற்றி வந்தது. நிலவில் தரையிறங்குவதற்கு முன்பு நிலவையும் சில முறை சுற்றி வந்தது. மறுபுறம், ரஷ்யாவின் லூனா -25 விண்கலம் ஒரு சக்திவாய்ந்த சோயுஸ் (Soyuz) ராக்கெட்டை கொண்டு ஏவப்பட்டதால் அது விரைவாக பூமியின் ஈர்ப்பு விசையிலிருந்து வெளியேறியது. "நாங்கள் பூமியின் ஈர்ப்பு விசையைப் பயன்படுத்தி நிலவை நோக்கி விண்கலத்தை ஏவினோம். இதற்காக நாங்கள் பல வாரங்கள் திட்டமிட்டோம். இஸ்ரோ இதுபோல பல முறை வெற்றிகரமாக செய்து முடித்துள்ளது”. என்கிறார் மயில்சாமி அண்ணாதுரை. ஆனால் 2040 ஆம் ஆண்டிற்குள், நிலவுக்கு மனிதர்களை அனுப்பும் திட்டத்தை இந்தியா அறிவித்துள்ளதாகவும், அதற்கு சக்திவாய்ந்த ராக்கெட்டுகள் தேவைப்படும் என்று பல்லவா பாக்லா கூறுகிறார். இது போன்ற புதிய ராக்கெட்டுகளை தயாரிக்கும் பணிக்கு ஏற்கனவே ஒப்புதல் வழங்கிவிட்டதாகவும் 2032 ஆம் ஆண்டுக்குள் அது தயாராகிவிடும் என்றும் இந்திய அரசு சமீபத்தில் கூறியது. இந்த அடுத்த தலைமுறை ராக்கெட் (NGLV) அதிக எடையை சுமந்து செல்லக் கூடியதாக இருக்கும். ஆனால் அதனை தயாரிக்க அதிக செலவாகும். இந்தியா விண்வெளித் துறையில் தனியார் நிறுவனங்களை அனுமதித்துள்ளது. தனியார் நிறுவனங்களின் வரவால் செலவுகள் மிகவும் குறையக்கூடும் என்றும் பல்லவ பாக்லா கூறுகிறார். - இது, பிபிசிக்காக கலெக்டிவ் நியூஸ்ரூம் வெளியீடு. https://www.bbc.com/tamil/articles/cm20lzyzxy2o
  • Our picks

    • "சோதிடமும் அசட்டுநம்பிக்கையும்"

      தமிழர்களுக்கு நான்கு என்ற எண்ணை நிறையவே பிடிக்கும். இதைப் பார்க்கையில் சங்க காலத்திலேயே எண் சோதிடம்- (Numerology) "பித்து" வந்துவிட்டதோ என்று தோன்றுகிறது. ஆனால் சங்க காலத்துக்குப் பின்னர் தான் நூல்களையும் பாக்களையும் தொகுக்கும் வேலைகள் துவங்கின. என்ன காரணமோ தெரியவில்லை நூல்களின் பெயர்களில் 4, 40, 400, 4000 என்று நுழைத்து விட்டார்கள். நான் மணிக் கடிகை முதல் நாலாயிர திவ்யப் பிரபந்தம் வரை சர்வமும் நாலு மயம்தான் !!

      “ஆலும் வேலும் பல்லுக்குறுதி, நாலும் இரண்டும் சொல்லுக் குறுதி” என்று சொல்லுவார்கள். ஆல, வேல மரங்களை விளக்கத் தேவை இல்லை. “நாலும் இரண்டும்” என்பது வெண்பாவையும் குறள் வகைப் பாக்களையும் குறிக்கும். நம்பிக்கை தவறில்லை அது மூடநம்பிக்கை யாகமல் இருக்கும் வரை. அளவுக்கு அதிகமாக இதுபோல சிந்திக்கும் போது நம்பிக்கையே மூடநம்பிக்கைக்கு வழிவகுப்பதாக அமைகிறது!.
        • Like
      • 4 replies
    • இதை எழுத மிகவும் அயற்சியாய்த் தான் இருக்கிறது.

      ஜீவா போன்றவர்களுக்கு இந்து மதத்தை காப்பாற்ற வேண்டிய தேவை என்ன என்பதை நான் கேட்கவில்லை ஆனால் சமுத்ரா போன்றவர்களுடைய தேவையில் இருந்து மாறுபட்டதாக அது இருக்கும் என்று புரிந்துகொள்கிறேன். அது என்னுடைய புரிதல். எல்லோரும் எதோ ஒரு புரிதலின் அடிப்படையிலேயே அடுத்த அடியை எடுத்து வைக்கிறோம்.
        • Like
      • 4 replies
    • மனவலி யாத்திரை.....!

      (19.03.03 இக்கதை எழுதப்பட்டது.2001 பொங்கலின் மறுநாள் நிகழ்ந்த ஒரு சம்பவத்தின் நினைவாக பதிவிடப்பட்டது இன்று 7வருடங்கள் கழித்து பதிவிடுகிறேன்)

      அந்த 2001 பொங்கலின் மறுநாள் அவனது குரல்வழி வந்த அந்தச் செய்தி. என் உயிர் நாடிகளை இப்போதும் வலிக்கச் செய்கிறது. அது அவனுக்கும் அவனது அவர்களுக்கும் புதிதில்லைத்தான். அது அவர்களின் இலட்சியத்துக்கு இன்னும் வலுச்சேர்க்கும். ஆனால் என்னால் அழாமல் , அதைப்பற்றி எண்ணாமல் , இனிவரும் வருடங்களில் எந்தப் பொங்கலையும் கொண்டாட முடியாதபடி எனக்குள் அவனது குரலும் அவன் தந்த செய்திகளும் ஒலித்துக் கொண்டேயிருக்கும்.
      • 1 reply
    • பாலியல் சுதந்திரமின்றி பெண்விடுதலை சாத்தியமில்லை - செல்வன்


      Friday, 16 February 2007

      காதலர் தினத்தை வழக்கமான தமது அரசியல் நிலைபாடுகளை பொறுத்து அணுகும் செயலை பல்வேறு தரப்பினரும் உற்சாகமாக செய்து வருகின்றனர்.கிரீட்டிங் கார்டுகளையும், சாக்லடுகளையும் விற்க அமெரிக்க கம்பனிகள் சதி செய்வதாக கூறி காம்ரேடுகள் இதை எதிர்த்து வருகின்றனர்.அமெரிக்க கலாச்சாரத்தை திணிக்க முயற்சி நடப்பதாக கூறி சிவசேனாவினரும் இதை முழுமூச்சில் எதிர்க்கின்றனர். தமிழ்நாட்டில் பாமக ராமதாஸ் இதை கண்டித்து அறிக்கை விட்டுள்ளார். பாகிஸ்தானிலும், அரபுநாடுகளிலும் இதை எதிர்த்து பத்வாக்கள் பிறப்பிக்கப்பட்டு அதை மீறி இளைஞர்கள் இதை கொண்டாடியதாக செய்திகள் வந்துள்ளன.
      • 20 replies
    • எனக்குப் பிடித்த ஒரு சித்தர் பாடல் (எந்தச் சித்தர் என்று மறந்து விட்டேன். கட்டாயம் தேவை என்றால் சொல்லுங்கள் எனது ஓலைச் சுவடிகளை புரட்டிப்பார்த்து பின்னர் அறியத் தருகிறேன்)

      நட்ட கல்லைத் தெய்வம் என்று நாலுபுட்பம் சாத்தியே
      சுற்றி வந்து முணுமுணென்று கூறுமந்த்ரம் ஏனடா
      நட்ட கல்லும் பேசுமோ நாதன் உள்ளிருக்கையில்
      சுட்ட சட்டி தட்டுவம் கறிச்சுவை அறியுமோ?


      பொருள்:
      சூளையில் வைத்துச் சுட்டுச் செய்த மண் பாத்திரத்தில் வைக்கும் கறியின் சுவை எப்படியானது என்று அந்தப் பாத்திரத்துக்கு விளங்குமா? அது போல, எம்முள்ளே எருக்கும் இறைவனை நீ அறியாமல் ஒரு கல்லினுள் கடவுள் இருப்பதாக நம்பி வெறும் கல்லை அராதித்து வழிபடுகிறாய்.
      • 7 replies
×
×
  • Create New...

Important Information

By using this site, you agree to our Terms of Use.