Jump to content

தஹி கோஸ்ட்: மட்டன் ரெசிபி


Recommended Posts

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

வட இந்தியாவில் பிரபலமான ஒரு அசைவ உணவு தான் தஹி கோஸ்ட். இதில் தஹி என்றால் தயிர், கோஸ்ட் என்றால் மட்டன். எனவே தயிரையும் மட்டனையும் முக்கியப் பொருளாக கொண்டு, தயாரிக்கப்பட்ட ஒரு கிரேவி தான் தஹி கோஸ்ட். இது மிகவும் சுவையுடன் இருக்கும். இந்த கிரேவியை சாதம் அல்லது ரொட்டியுடன் சாப்பிட்டால், அருமையாக இருக்கும்.

இதனை செய்துவது மிகவும் எளிது. சரி, இப்போது அந்த தஹி கோஸ்ட்டின் செய்முறைப் பார்ப்போமா!!!

 

06-dahigosht.jpg

 

 

தேவையான பொருட்கள்:

 

எலும்பில்லாத ஆட்டுக்கறி - 500 கிராம்

தயிர் - 500 கிராம்

இஞ்சி பூண்டு பேஸ்ட் - 2 டேபிள் ஸ்பூன்

பச்சை மிளகாய் - 3 (நறுக்கியது)

வெங்காயம் - 2 (நறுக்கியது)

தக்காளி - 2 (நறுக்கியது)

மஞ்சள் தூள் - 1 டீஸ்பூன்

மல்லி தூள் - 3 டேபிள் ஸ்பூன்

கரம் மசாலா - 2 டேபிள் ஸ்பூன்

சீரகப் பொடி - 2 டேபிள் ஸ்பூன்

பிரியாணி இலை - 1

மிளகு - 1 டீஸ்பூன் (பொடி செய்தது)

கொத்தமல்லி - 2 டேபிள் ஸ்பூன் (நறுக்கியது)

உப்பு - தேவையான அளவு

எண்ணெய் - தேவையான அளவு

 

செய்முறை:

 

முதலில் மட்டனை நன்கு கழுவி தனியாக வைத்துக் கொள்ள வேண்டும்.

பின்னர் ஒரு பௌலில் மஞ்சள் தூள், மிளகுப் பொடி, உப்பு, தயிர், 1 டேபிள் ஸ்பூன் இஞ்சி பூண்டு பேஸ்ட். பச்சைமிளகாய் போட்டு கலந்து, கழுவி வைத்துள்ள மட்டனை சேர்த்து கலந்து, 30 நிமிடம் ஊற வைக்க வேண்டும்.

பின்பு ஒரு வாணலியை அடுப்பில் வைத்து, அதில் எண்ணெய் ஊற்றி காய்ந்ததும், பிரியாணி இலை போட்டு தாளித்து, வெங்காயம் மற்றும் மீதமுள்ள இஞ்சி பூண்டு பேஸ்ட் சேர்த்து, பொன்னிறமாக வதக்க வேண்டும்.

பிறகு தக்காளி, மல்லித் தூள், கரம் மசாலா மற்றும் சீரகப் பொடி போட்டு கிளறி, எண்ணெயும் மசாலாவும் தனியாக பிரியும் வரை வதக்கவும்.

பின் ஊற வைத்துள்ள மட்டனை போட்டு, அதில் வேண்டிய அளவு தண்ணீர் ஊற்றி, மட்டன் வேகும் வரை நன்கு கொதிக்க விட்டு, சற்று கெட்டியான கிரேவி போல் வந்ததும், இறக்க வேண்டும்.

இப்போது சுவையான தஹி கோஸ்ட் ரெடி!!!

 

http://tamil.boldsky.com/recipes/non-veg/dahi-gosht-mutton-recipe-002815.html

Link to comment
Share on other sites

ஆசையாக வாங்கின்ற ஊராட்டு பங்கிறைச்சிக்குள் தயிரை எல்லாம் போட்டு ஆராச்சி செய்ய நான் தயாரில்லை. ஆராவது செய்து சாப்பிட்டு இரண்டு மூன்று ஏவறையும் விட்டு விட்டு எப்படி இருக்கு என்று சொல்லவும்..நல்லா இருந்தா செய்து பார்க்கின்றேன்.

Link to comment
Share on other sites

ஆசையாக வாங்கின்ற ஊராட்டு பங்கிறைச்சிக்குள் தயிரை எல்லாம் போட்டு ஆராச்சி செய்ய நான் தயாரில்லை. ஆராவது செய்து சாப்பிட்டு இரண்டு மூன்று ஏவறையும் விட்டு விட்டு எப்படி இருக்கு என்று சொல்லவும்..நல்லா இருந்தா செய்து பார்க்கின்றேன்.

 

இதற்கு பங்கு ஆட்டு இறைச்சி ஒத்து வராது.

 

கிட்டத்தட்ட இதே முறையில் நிறைய இஞ்சி போட்டு எங்கட கறித்தூள் கலந்து செய்வேன். அத்துடன் சில மெல்லிய சிறிய கத்தரிப் பிஞ்சுகளையும் நீளவாக்கில் வெட்டி  oven இற்குள் வைத்து 'கிரில்' பண்ணி இடையில் போடுவேன். கேட்க ஒரு மாதிரியாயிருக்கும். சாப்பிட்டால்   சொல்லி வேலையில்லை.

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

நானும் நிழலி மாதிரித் தான் அருமந்த ஆட்டிறைச்சியை இப்படி வேஸ்ட் பண்ண மாட்டேன் :D

Link to comment
Share on other sites

என்னப்பா.. எல்லாரும் ஒரே தின்னிப் பண்டாரங்களா இருக்கிறீங்கள்.. :D

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

என்னப்பா.. எல்லாரும் ஒரே தின்னிப் பண்டாரங்களா இருக்கிறீங்கள்.. :D

 

ஒரு சாண் வயிற்றுக்குத் தானே கஸ்டப்படுகிறோம் :lol:

Link to comment
Share on other sites

ஒரு சாண் வயிற்றுக்குத் தானே கஸ்டப்படுகிறோம் :lol:

 

நீங்கள் ஒருசாண் வயிற்றுக்கு கஸ்டப்படுறீங்கள்... :( நாங்கள் ஒ.. ஒ.. ஒ.. ஒரு பிடி சோற்றுக்கு அவதிப்படுறம்.. :D:lol:

 

Link to comment
Share on other sites

என்னப்பா.. எல்லாரும் ஒரே தின்னிப் பண்டாரங்களா இருக்கிறீங்கள்.. :D

 

.

பண்டாரம் என்பது ஒரு சாதி, இங்கே ஒருவர் சாதியை வைத்து இழிவாக 'தின்னிப் பண்டாரம்' என்று எழுதியுள்ளார். அதை கவனிக்கவில்லையா என்ற என் கருத்தை தூக்கிவிட்டீர்கள். நல்லதான் போகின்றது. தொடர்க உங்கள் பணி. கருத்தோட்டதிற்கும் நகைச்சுவையாக சாதிகளை கதைக்கலாம், தப்பேயில்லை?

 

 

 

 

http://ta.wikipedia.org/wiki/%E0%AE%AA%E0%AE%A3%E0%AF%8D%E0%AE%9F%E0%AE%BE%E0%AE%B0%E0%AE%AE%E0%AF%8D_(%E0%AE%9A%E0%AE%AE%E0%AE%AF_%E0%AE%AE%E0%AE%B0%E0%AE%AA%E0%AF%81)

 

 

http://ta.wikipedia.org/wiki/%E0%AE%AA%E0%AE%A3%E0%AF%8D%E0%AE%9F%E0%AE%BE%E0%AE%B0%E0%AE%AE%E0%AF%8D_(%E0%AE%AF%E0%AE%BE%E0%AE%B4%E0%AF%8D%E0%AE%AA%E0%AF%8D%E0%AE%AA%E0%AE%BE%E0%AE%A3%E0%AE%AE%E0%AF%8D)

Link to comment
Share on other sites

.

பண்டாரம் என்பது ஒரு சாதி, இங்கே ஒருவர் சாதியை வைத்து இழிவாக 'தின்னிப் பண்டாரம்' என்று எழுதியுள்ளார். அதை கவனிக்கவில்லையா என்ற என் கருத்தை தூக்கிவிட்டீர்கள். நல்லதான் போகின்றது. தொடர்க உங்கள் பணி. கருத்தோட்டதிற்கும் நகைச்சுவையாக சாதிகளை கதைக்கலாம், தப்பேயில்லை?

 

 

 

 

http://ta.wikipedia.org/wiki/%E0%AE%AA%E0%AE%A3%E0%AF%8D%E0%AE%9F%E0%AE%BE%E0%AE%B0%E0%AE%AE%E0%AF%8D_(%E0%AE%9A%E0%AE%AE%E0%AE%AF_%E0%AE%AE%E0%AE%B0%E0%AE%AA%E0%AF%81)

 

 

http://ta.wikipedia.org/wiki/%E0%AE%AA%E0%AE%A3%E0%AF%8D%E0%AE%9F%E0%AE%BE%E0%AE%B0%E0%AE%AE%E0%AF%8D_(%E0%AE%AF%E0%AE%BE%E0%AE%B4%E0%AF%8D%E0%AE%AA%E0%AF%8D%E0%AE%AA%E0%AE%BE%E0%AE%A3%E0%AE%AE%E0%AF%8D)

 

பண்டாரம் என்பது ஒரு சாதியைக் குறிக்கிறது என்பதை இன்றுதான் அறிந்துகொண்டேன். இது யார் மனதையும் புண்படுத்தியிருந்தால் முதற்கண் எனது மன்னிப்பைக் கேட்டுக்கொள்கிறேன்.

 

தின்பண்டம் என்பதிலிருந்து வந்ததாகவே இதுவரையில் நான் எண்ணிக்கொண்டிருந்தேன். அதுவே உண்மையாக இருக்க வாய்ப்புள்ளது இத்தகைய சொல்லாடலுக்கு..

 

எது எவ்வாறெனினும், பல சாதிப்பெயர்களை அறியாத எனக்கு இக்களத்தின் சில உறுப்பினர்கள் அறிவூட்டிக் கொண்டிருக்கிறார்கள். அவர்களுக்கு நன்றி. :D

Link to comment
Share on other sites

பண்டாரம் என்பது ஒரு சாதியைக் குறிக்கிறது என்பதை இன்றுதான் அறிந்துகொண்டேன். இது யார் மனதையும் புண்படுத்தியிருந்தால் முதற்கண் எனது மன்னிப்பைக் கேட்டுக்கொள்கிறேன்.

 

தின்பண்டம் என்பதிலிருந்து வந்ததாகவே இதுவரையில் நான் எண்ணிக்கொண்டிருந்தேன். அதுவே உண்மையாக இருக்க வாய்ப்புள்ளது இத்தகைய சொல்லாடலுக்கு..

 

எது எவ்வாறெனினும், பல சாதிப்பெயர்களை அறியாத எனக்கு இக்களத்தின் சில உறுப்பினர்கள் அறிவூட்டிக் கொண்டிருக்கிறார்கள். அவர்களுக்கு நன்றி. :D

 

இந்த பெயரை 'புட்டு' திரியில்  பயன்படுத்தியிருந்தேன். இது சாதியைக் குறிக்கும் என்று தெரியாது. எவரையும் புண்படுத்தியிருந்தால் மன்னிக்கவும்.

Link to comment
Share on other sites

பண்டாரம் என்றால் கோயிலில் பிச்சை எடுப்பவர்களைத்தான் குறிப்பது என்றுதான் நினைத்துக் கொண்டு இருந்தேன். அதே போல் நிறைய சாப்பிடுகின்றவர்களையும் 'தீனிப்பண்டாரம்' என்று எக்கச்சக்கமாக சாப்பிடுகின்றவர்களைத்தான் பொதுவாக ஊரில் குறிப்பர். என்னையே என் மனிசி அடிக்கடி தீனிப் பண்டாரம் என்று சொல்வதை நான் ரசிப்பதுண்டு. இதனால் தான் நேற்று இச் சொல் உண்மையில் சாதியைக் குறிக்கின்றதா என சரியாக தெரியாமல் மறைத்து இருந்தேன். இன்று தான் வந்தி அதற்கான சான்றுகளை விக்கி பீடியாவில் இருந்து இணைத்து இருந்தார்.

 

ஆயினும் கூட 'தீனிப் பண்டாரம்' என்று இசை குறித்து இருந்ததும் தப்பிலி இன்னொரு திரியில் குறித்து இருந்ததும் சாதியை குறித்துக் காட்ட வேண்டும் என்பதற்காக அல்ல என்று வாசிக்கும் /வாசித்த எவரும் புரிந்து கொண்டு இருப்பர். வந்திக்கும் இது புரிந்து இருக்கும். இதனை எமக்கு முறைப்படி முறையிட்டு இருக்க வேண்டும் என்றால் அதனை ரிப்போர் பட்டன் மூலம் அறிவித்து இருக்க வேண்டும்.

 

தீனிப் பண்டாரம் என்பதை Google செய்தேன்:

 

 

Link to comment
Share on other sites

.

பண்டாரம் என்பது ஒரு சாதி, இங்கே ஒருவர் சாதியை வைத்து இழிவாக 'தின்னிப் பண்டாரம்' என்று எழுதியுள்ளார். அதை கவனிக்கவில்லையா என்ற என் கருத்தை தூக்கிவிட்டீர்கள். நல்லதான் போகின்றது. தொடர்க உங்கள் பணி. கருத்தோட்டதிற்கும் நகைச்சுவையாக சாதிகளை கதைக்கலாம், தப்பேயில்லை?

 

 

 

 

http://ta.wikipedia.org/wiki/%E0%AE%AA%E0%AE%A3%E0%AF%8D%E0%AE%9F%E0%AE%BE%E0%AE%B0%E0%AE%AE%E0%AF%8D_(%E0%AE%9A%E0%AE%AE%E0%AE%AF_%E0%AE%AE%E0%AE%B0%E0%AE%AA%E0%AF%81)

 

 

http://ta.wikipedia.org/wiki/%E0%AE%AA%E0%AE%A3%E0%AF%8D%E0%AE%9F%E0%AE%BE%E0%AE%B0%E0%AE%AE%E0%AF%8D_(%E0%AE%AF%E0%AE%BE%E0%AE%B4%E0%AF%8D%E0%AE%AA%E0%AF%8D%E0%AE%AA%E0%AE%BE%E0%AE%A3%E0%AE%AE%E0%AF%8D)

 

இதைதான் எங்கட ஊரில சொல்லுரவ  முட்டையில ............புடுங்கிறது எண்டு :D

 

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

பண்டாரம் என்று சொல்லப்படுபவர்கள் கோயிலுக்கு பூக்கள் கொண்டுவந்து கொடுத்துவிட்டு கோவிலில் கொடுப்பதை உண்பவர்கள் என்று சொல்ல கேள்விப் பட்டிருக்கின்றேன் நிழலி குறிப்பிட்டதுபோல் பிச்சைகாரர் என்பது அறியவில்லை 

Link to comment
Share on other sites

கோயிலில் கிடைப்பதை சாப்பிட்டு சங்கு ஊதுவதும் & கடவுளிற்கு மலர்கள் பறித்து மாலைகள் செய்து கொடுப்பதும்தான் அவர்களின் அதிக வேலை.  அவர்களில் பலர் என் நண்பர்களும் கூட.

 

இப்படி அவர்கள் கோயிலில் கிடைப்பதை சாப்பிட்டுவிட்டு இருப்பதை; ஊரில் வேலையில்லாமல் சாப்பிட்டு திரிபவனையும் அடிக்கடி ஏதாவதை கொறிப்பவனையும் இப்படி கூப்பிடுபவர்கள். பலர் இக்களத்திற்கும் வருவார்கள், அவர்களிற்கு இது மன சங்கடமா இருக்காதா?

 

இதை தெரியாது என்று சொல்லும் இசையின் கருத்து நகைப்பிற்கிடமாக இருக்கு. உங்கள் நக்கல் நளினங்களை இந்த விசயத்தில் தயவு செய்து காட்டாதீர்கள்.

 

நிழலி & நிர்வாகம் - தயவுசெய்து இம்முறை மன்னித்துவிடுங்கள், அடுத்தமுறை நேரடியாக உங்களிற்கு அறியத்தருகின்றேன்.

Link to comment
Share on other sites

இதை தெரியாது என்று சொல்லும் இசையின் கருத்து நகைப்பிற்கிடமாக இருக்கு. உங்கள் நக்கல் நளினங்களை இந்த விசயத்தில் தயவு செய்து காட்டாதீர்கள்.

 

தெரியாது என்றால் தெரியாதுதான்.. உண்மைக்கும் பொய்மைக்கும் இடையில் ஒரு நிலை என்று ஒன்றில்லை.. மற்றவரைப் பற்றித் தெரியாமல் பேசுவதுதான் அபத்தம். அந்த அபத்தமான வேலையைத்தான் நீங்கள் செய்கிறீர்கள்..! :D

 

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

ஆட்டுக்கறி கடைசியில் ஆறுமுகநாவலர் அல்லது ஐயரை கூட்டித்து வரும் போல கிடக்கு :lol: :lol:

Link to comment
Share on other sites

Archived

This topic is now archived and is closed to further replies.



  • Tell a friend

    Love கருத்துக்களம்? Tell a friend!
  • Topics

  • Posts

  • Our picks

    • "சோதிடமும் அசட்டுநம்பிக்கையும்"

      தமிழர்களுக்கு நான்கு என்ற எண்ணை நிறையவே பிடிக்கும். இதைப் பார்க்கையில் சங்க காலத்திலேயே எண் சோதிடம்- (Numerology) "பித்து" வந்துவிட்டதோ என்று தோன்றுகிறது. ஆனால் சங்க காலத்துக்குப் பின்னர் தான் நூல்களையும் பாக்களையும் தொகுக்கும் வேலைகள் துவங்கின. என்ன காரணமோ தெரியவில்லை நூல்களின் பெயர்களில் 4, 40, 400, 4000 என்று நுழைத்து விட்டார்கள். நான் மணிக் கடிகை முதல் நாலாயிர திவ்யப் பிரபந்தம் வரை சர்வமும் நாலு மயம்தான் !!

      “ஆலும் வேலும் பல்லுக்குறுதி, நாலும் இரண்டும் சொல்லுக் குறுதி” என்று சொல்லுவார்கள். ஆல, வேல மரங்களை விளக்கத் தேவை இல்லை. “நாலும் இரண்டும்” என்பது வெண்பாவையும் குறள் வகைப் பாக்களையும் குறிக்கும். நம்பிக்கை தவறில்லை அது மூடநம்பிக்கை யாகமல் இருக்கும் வரை. அளவுக்கு அதிகமாக இதுபோல சிந்திக்கும் போது நம்பிக்கையே மூடநம்பிக்கைக்கு வழிவகுப்பதாக அமைகிறது!.
        • Like
      • 4 replies
    • இதை எழுத மிகவும் அயற்சியாய்த் தான் இருக்கிறது.

      ஜீவா போன்றவர்களுக்கு இந்து மதத்தை காப்பாற்ற வேண்டிய தேவை என்ன என்பதை நான் கேட்கவில்லை ஆனால் சமுத்ரா போன்றவர்களுடைய தேவையில் இருந்து மாறுபட்டதாக அது இருக்கும் என்று புரிந்துகொள்கிறேன். அது என்னுடைய புரிதல். எல்லோரும் எதோ ஒரு புரிதலின் அடிப்படையிலேயே அடுத்த அடியை எடுத்து வைக்கிறோம்.
        • Like
      • 4 replies
    • மனவலி யாத்திரை.....!

      (19.03.03 இக்கதை எழுதப்பட்டது.2001 பொங்கலின் மறுநாள் நிகழ்ந்த ஒரு சம்பவத்தின் நினைவாக பதிவிடப்பட்டது இன்று 7வருடங்கள் கழித்து பதிவிடுகிறேன்)

      அந்த 2001 பொங்கலின் மறுநாள் அவனது குரல்வழி வந்த அந்தச் செய்தி. என் உயிர் நாடிகளை இப்போதும் வலிக்கச் செய்கிறது. அது அவனுக்கும் அவனது அவர்களுக்கும் புதிதில்லைத்தான். அது அவர்களின் இலட்சியத்துக்கு இன்னும் வலுச்சேர்க்கும். ஆனால் என்னால் அழாமல் , அதைப்பற்றி எண்ணாமல் , இனிவரும் வருடங்களில் எந்தப் பொங்கலையும் கொண்டாட முடியாதபடி எனக்குள் அவனது குரலும் அவன் தந்த செய்திகளும் ஒலித்துக் கொண்டேயிருக்கும்.
      • 1 reply
    • பாலியல் சுதந்திரமின்றி பெண்விடுதலை சாத்தியமில்லை - செல்வன்


      Friday, 16 February 2007

      காதலர் தினத்தை வழக்கமான தமது அரசியல் நிலைபாடுகளை பொறுத்து அணுகும் செயலை பல்வேறு தரப்பினரும் உற்சாகமாக செய்து வருகின்றனர்.கிரீட்டிங் கார்டுகளையும், சாக்லடுகளையும் விற்க அமெரிக்க கம்பனிகள் சதி செய்வதாக கூறி காம்ரேடுகள் இதை எதிர்த்து வருகின்றனர்.அமெரிக்க கலாச்சாரத்தை திணிக்க முயற்சி நடப்பதாக கூறி சிவசேனாவினரும் இதை முழுமூச்சில் எதிர்க்கின்றனர். தமிழ்நாட்டில் பாமக ராமதாஸ் இதை கண்டித்து அறிக்கை விட்டுள்ளார். பாகிஸ்தானிலும், அரபுநாடுகளிலும் இதை எதிர்த்து பத்வாக்கள் பிறப்பிக்கப்பட்டு அதை மீறி இளைஞர்கள் இதை கொண்டாடியதாக செய்திகள் வந்துள்ளன.
      • 20 replies
    • எனக்குப் பிடித்த ஒரு சித்தர் பாடல் (எந்தச் சித்தர் என்று மறந்து விட்டேன். கட்டாயம் தேவை என்றால் சொல்லுங்கள் எனது ஓலைச் சுவடிகளை புரட்டிப்பார்த்து பின்னர் அறியத் தருகிறேன்)

      நட்ட கல்லைத் தெய்வம் என்று நாலுபுட்பம் சாத்தியே
      சுற்றி வந்து முணுமுணென்று கூறுமந்த்ரம் ஏனடா
      நட்ட கல்லும் பேசுமோ நாதன் உள்ளிருக்கையில்
      சுட்ட சட்டி தட்டுவம் கறிச்சுவை அறியுமோ?


      பொருள்:
      சூளையில் வைத்துச் சுட்டுச் செய்த மண் பாத்திரத்தில் வைக்கும் கறியின் சுவை எப்படியானது என்று அந்தப் பாத்திரத்துக்கு விளங்குமா? அது போல, எம்முள்ளே எருக்கும் இறைவனை நீ அறியாமல் ஒரு கல்லினுள் கடவுள் இருப்பதாக நம்பி வெறும் கல்லை அராதித்து வழிபடுகிறாய்.
      • 7 replies
×
×
  • Create New...

Important Information

By using this site, you agree to our Terms of Use.