Jump to content

யாழில் சொந்தமாக காணி வாங்கிய பிக்கு – காணிக்குள் விகாரை அமைப்பதற்கு விண்ணப்பம்!


Recommended Posts

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

இங்கு சிலரை மேட்டுக்குடி என்று சொல்ல அவர்களுக்கு உள்ளுக்குள் ஆனந்த பரவசம் கொள்வது எமக்கு தெரியும் உண்மையில் மேட்டுக்குடி என்பது அருவருப்பான இனம் அவர்கள் நியுமொல்டன் பக்கம் போனால் வண்டவாளம் தெரியும் தாங்கள் ஊரில் ஏழு நாளும் சைவம் என்பார்கள் பிள்ளைகள் மச்சம் உண்டு பழகி  விட்டார்கள் என்று கடையின் பின் பகுதியில் பிரோசின் நண்டை சதைப் பகுதிகளை மட்டும் ஒரு பெட்டிக்குள் திணித்து எடுத்து கொண்டு செல்வார்கள் இந்த செய்கைககளை வீடியோ வில் பதிவது பற்றி கவலை கொள்ளமாட்டார்கள் இப்படி நிறைய கதைகள் உண்டு .

  • Like 1
Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
12 hours ago, தமிழ் சிறி said:


ஒருவன் பணத்துக்கு ஆசைப் பட்டு, தனது காணியை... பிக்குவிற்கு விற்பதால்..
அயலில்... நீண்ட காலமாக வசித்து வந்த பலரும், நிம்மதியை இழக்கப் போகின்றார்கள்.

எமக்கும் ஊரில் காணி இருக்கிறது. கடட்படை முகம் அருகில் இருப்பதால் எங்கள் இடத்தை விலைக்கு எடுப்பதட்கு முயட்சித்தார்கள். நாம் மறுத்துவிட்டொம். இன்றும் அந்த காணியை நாங்கள் கொடுக்கவில்லை. இருந்தாலும் அருகில் உள்ளவர்கள் கொடுத்துவிடடார்கள். அவர்களின் நிலைமை அப்படி. நான் அந்த ஊரில் இல்லாதபடியால் பின்னர் அறிந்து கொண்டேன். அவர்களின் இயலாமையை பயன்படுத்தி எடுத்துக்கொண்டார்கள்.

எனவே அவர்களின் ஏழ்மை நிலைமையை கவனத்தில் கருத்தில்கொண்டு  மற்றவர்கள் உதவி செய்தால் அப்படி நடக்க சந்தர்ப்பம் உருவாகாது. சில வேளைகளில் பணத்துக்காகவும் இருக்கலாம். இங்கு எப்படியோ தெரியவில்லை.

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
8 hours ago, island said:

முன்பு ஒரு திரியில் @குமாரசாமி அண்ணா கூறியது ஞாபகம் வருகிறது. தமிழர்கள் சிலர் பெளத்த பிக்குகளாக மாறி  விகாரைகளை தமது பொறுப்பில் எடுத்தால் பெளத்தம் என்றால் சிங்களம் என்ற நிலையை மாற்றலாம்.  என்ன செய்ய இப்படியெல்லாம் கிறுக்கு தனமாக சிந்திக்க வேண்டி இருக்கு. 😂 

கிறுக்குத் தனமான சிந்தனை இல்லை. இது தான் சரியான சிந்தனை 

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

எங்கோ ஓர் மூலையில், சுன்னாகத்தில் காணி வாங்க பிக்குவுக்கு எப்படி முடிந்தது?தரகர் அங்கயன், இன்னும் பலர் இதன் பின்னணியில் உள்ளனர். இந்தக்காணியை சுற்றி வர இந்துக்களோ கிறிஸ்தவர்களோதான் வசிக்கிறார்கள். இங்கே பிக்குவுக்கு விகாரை கட்டத்தேவையென்ன? மக்களை மதம் மாற்றப்போகிறாரா? சுற்ற உள்ள மக்களுக்கு குடைச்சல் கொடுத்து இராணுவ அச்சுறுத்தல் விட்டு அவர்களை விரட்டி விட்டு அபகரிக்கப்படப்போகிறது. இந்த இடத்தில் விகாரை கட்ட அனுமதி கொடுக்க முடியுமா? விகாரையில் வழிபட அந்த மதம் சாராதோர் இல்லாத இடத்தில விகாரை அமைப்பதால் சுற்றியிருக்கும் மக்களுக்கு ஏற்படும்  பாதிப்பை காரணம் காட்டி அனுமதி மறுக்கலாம். தொல்பொருளியலுக்கு கட்டிடம் கட்டும் அனுமதி வழங்க அனுமதியிருக்கிறதா? புலம்பெயர்ந்தோர் இப்படிப்பட்ட காணிகளை வாங்குவதன் மூலம் இவற்றை தடுக்கலாம். ஆனால் திட்டமிட்டு இரகசியமான முறையிலேயே இவை நடைபெறுகின்றன. ஒருகாலத்தில் கண்டிப்பாக இதற்கு ஒரு எதிர்ப்பு கிளம்பும் என்பதனால் விகாரைகளை பிரமாண்டமாக கட்டி, பெருமளவில் சிங்களவரை குடியேற்றினால் இது சிங்கள நாடாகிவிடும் அல்லது அவர்களது பூர்வீகம், மனித உரிமை  என அவர்களை குடிபெயர வைக்கமுடியாதென நினைக்கிறார்கள் போலுள்ளது. ஏன் வந்த ஐ. நா. உறுப்பினர்களை கூட்டிகொண்டுபோய் மக்களின் நிலம் பலவந்தமாக வெளியேற்றப்பட்டு இராணுவம் ஆக்கிரமித்து அந்த நிலத்துக்கு சம்பந்தமில்லாத வழிபடும் மக்கள் இல்லாத விகாரைகள் பிரமாண்டமான அளவில் பொருளாதார நெருக்கடியான நேரத்தில் ஏன் இங்கு எழுப்பப்படுகின்றன என காட்டி கேள்வி எழுப்ப தலைவர்கள் இல்லையா? இதைவிட வேறு என்ன முக்கியமான வேலை  இருக்கிறது இவர்களுக்கு  அல்லது இரண்டுபக்கமும்  நடிக்கிறார்களா. போர்குற்றவாளிகளை வெளிநாட்டுத்தூதுவர்களாக்கி போர்க்குற்றம் பகிரங்கப்படுத்தப்பட்டதுபோல்  இந்தப்பிரமாண்ட விகாரைகளை இவர்களின் அடாவடியை வெளிக்கொண்டுவர உதவலாம், பல வழிகளிலும் முயற்சிக்க வேண்டும். எங்கள் நிலப்பரம்பலை, அதிகாரப்பரம்பலை தங்கள் சுகத்துக்காக மாற்றியமைத்த பிரித்தானியா தாம் போகும்போது  நமது அதிகாரங்களை நம்மிடம் ஒப்படைத்திருக்க வேண்டும், சட்ட மாற்றம் இயற்றம் செய்யும்போது தமிழரையும் ஆலோசித்திருக்க வேண்டும், அவர்களின் பாதுகாப்பை உறுதிப்படுத்தியிருக்க வேண்டும். எங்களின் இந்த நிலைக்கு முழுப்பொறுப்பு பிரித்தானியாவையே சேரும். இதற்கு பொறுப்புக்கூற பிரித்தானியாவையும் வலியுறுத்த வேண்டும்.      

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
1 hour ago, satan said:

எங்கோ ஓர் மூலையில், சுன்னாகத்தில் காணி வாங்க பிக்குவுக்கு எப்படி முடிந்தது?தரகர் அங்கயன், இன்னும் பலர் இதன் பின்னணியில் உள்ளனர். இந்தக்காணியை சுற்றி வர இந்துக்களோ கிறிஸ்தவர்களோதான் வசிக்கிறார்கள். இங்கே பிக்குவுக்கு விகாரை கட்டத்தேவையென்ன? மக்களை மதம் மாற்றப்போகிறாரா? சுற்ற உள்ள மக்களுக்கு குடைச்சல் கொடுத்து இராணுவ அச்சுறுத்தல் விட்டு அவர்களை விரட்டி விட்டு அபகரிக்கப்படப்போகிறது. இந்த இடத்தில் விகாரை கட்ட அனுமதி கொடுக்க முடியுமா? விகாரையில் வழிபட அந்த மதம் சாராதோர் இல்லாத இடத்தில விகாரை அமைப்பதால் சுற்றியிருக்கும் மக்களுக்கு ஏற்படும்  பாதிப்பை காரணம் காட்டி அனுமதி மறுக்கலாம். தொல்பொருளியலுக்கு கட்டிடம் கட்டும் அனுமதி வழங்க அனுமதியிருக்கிறதா? புலம்பெயர்ந்தோர் இப்படிப்பட்ட காணிகளை வாங்குவதன் மூலம் இவற்றை தடுக்கலாம். ஆனால் திட்டமிட்டு இரகசியமான முறையிலேயே இவை நடைபெறுகின்றன. ஒருகாலத்தில் கண்டிப்பாக இதற்கு ஒரு எதிர்ப்பு கிளம்பும் என்பதனால் விகாரைகளை பிரமாண்டமாக கட்டி, பெருமளவில் சிங்களவரை குடியேற்றினால் இது சிங்கள நாடாகிவிடும் அல்லது அவர்களது பூர்வீகம், மனித உரிமை  என அவர்களை குடிபெயர வைக்கமுடியாதென நினைக்கிறார்கள் போலுள்ளது. ஏன் வந்த ஐ. நா. உறுப்பினர்களை கூட்டிகொண்டுபோய் மக்களின் நிலம் பலவந்தமாக வெளியேற்றப்பட்டு இராணுவம் ஆக்கிரமித்து அந்த நிலத்துக்கு சம்பந்தமில்லாத வழிபடும் மக்கள் இல்லாத விகாரைகள் பிரமாண்டமான அளவில் பொருளாதார நெருக்கடியான நேரத்தில் ஏன் இங்கு எழுப்பப்படுகின்றன என காட்டி கேள்வி எழுப்ப தலைவர்கள் இல்லையா? இதைவிட வேறு என்ன முக்கியமான வேலை  இருக்கிறது இவர்களுக்கு  அல்லது இரண்டுபக்கமும்  நடிக்கிறார்களா. போர்குற்றவாளிகளை வெளிநாட்டுத்தூதுவர்களாக்கி போர்க்குற்றம் பகிரங்கப்படுத்தப்பட்டதுபோல்  இந்தப்பிரமாண்ட விகாரைகளை இவர்களின் அடாவடியை வெளிக்கொண்டுவர உதவலாம், பல வழிகளிலும் முயற்சிக்க வேண்டும். எங்கள் நிலப்பரம்பலை, அதிகாரப்பரம்பலை தங்கள் சுகத்துக்காக மாற்றியமைத்த பிரித்தானியா தாம் போகும்போது  நமது அதிகாரங்களை நம்மிடம் ஒப்படைத்திருக்க வேண்டும், சட்ட மாற்றம் இயற்றம் செய்யும்போது தமிழரையும் ஆலோசித்திருக்க வேண்டும், அவர்களின் பாதுகாப்பை உறுதிப்படுத்தியிருக்க வேண்டும். எங்களின் இந்த நிலைக்கு முழுப்பொறுப்பு பிரித்தானியாவையே சேரும். இதற்கு பொறுப்புக்கூற பிரித்தானியாவையும் வலியுறுத்த வேண்டும்.     

 ஏற்கனவே அமைக்கப்பட்ட வணக்ஸ்தலங்களே இலங்கையில் செயற்படலாம் புதிதாக யாரும் எதையும் ஸ்தாபிக்கக் கூடாது என்று சட்டம் கொண்டு வரப் பட வேண்டும்.

புதிதாக கிறிஸ்தவ சபைகளைக் கட்ட விடாமல் இப்படி ஒரு நடை முறை மாகாண சபைகளால் ஏற்கனவே பயன்படுத்தப் படுகின்றது 

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

எனக்கு பழக்கமான  ஒரு முன்னாள் போராளி இருக்கிறார். நீண்டகாலத்தின் முன்னர் துணிகரமான  காவலரண்கள் ஊடறுப்பு தாக்குதலில் ஒரு  குழுவாக சென்று அனைவரும் மாண்டுபோக காயத்துடன் தப்பி வந்த ஓரிரு போராளிகளில் அவரும் ஒருவர். முதுகில் ஏழு தழும்புகள், இன்றும் உணவருந்தி முடிந்தால் கண்ணை மூடிக்கொண்டு ஓரிரு நிமிடங்கள் மெளனமாக இருப்பார் உணவு இறங்கும்போது உள்ளே வலி என்கிறார்.

அவர்போன்ற போராளிகளின் அர்ப்பணிப்பை நினைத்தால் உள்ளூர நடுங்கும். ஒருநாள் பேசிகொண்டிருந்தார் உடம்பும் அவ்வளவா ஏலாது ஊரில உள்ள வீடு காணியை வித்து இங்க ஏதாவது செய்யவேணும் எண்டார், ஏனண்ணை சொல்லிக்கொண்டிருக்கிறியள்  விக்க வேண்டியதுதானே, எண்டால்... 

கனபேர் கேட்டு வந்து கொண்டிருக்கினம், ஆனால் வாறது எல்லாம் அதுகள், இதுகள் நல்ல ஆக்களா எம்பிடுது இல்லையென்றார், நான் சிங்களவனோ முஸ்லீமோ என்று நினைத்து கேட்டால் இல்லை வேற சாதி ஆக்கள் அதுகளை கொண்டுவந்து நடுவில இருத்தினால் பிறகு அயல், சொந்தங்களுக்குள்ள பிரச்சனை என்றார்.

பொறுக்காமல் கேட்டே விட்டேன் நீங்களே இதெல்லாம் பாக்கலாமோ அண்ணை? அவர் சொன்னார் நான் பாக்கல்ல ஆனால் அங்கிருக்கும் உறவினர்களை மீறி இருத்தினால் இருதரப்பு நிம்மதியும் போய்விடும், காணி வாங்கினவர்களையும் காலம் எல்லாம் நிம்மதியா இருக்க விடமாட்டார்கள் என்றார், அவர் கருத்தும் ஒருவகையில் தற்கால போக்கில் புரிந்து கொள்ள கூடியதுதான், 

நிச்சயமாக இவர்போன்ற நிலையில் உள்ளவர்கள் நல்ல காசு கிடைத்தால் சிங்களவர்களுக்கோ முஸ்லீம்களுக்கோ சொத்துக்களை விற்பனை செய்யும் அனைத்து வாய்ப்புக்களும் உண்டு.

நிகழ்காலத்தில் சமூகம் சமூகமாக பிரிந்து கிடக்கிறது தாயகம், உங்களிடம் நூற்றுக்கணக்கான கோடி பணம் இருந்தாலும் நீங்கள் வேறு சமூகமாக இருந்தால் விரும்பிய இடத்தில் நிலபுலன்களோ சொத்துக்களோ வாங்க முடியாது.

என்னால் புரிந்து கொள்ள முடிந்தது ஒன்றுதான், தற்போது இனம் என்பது வேறு சமூகம் என்பது வேறு. இனத்திற்குள் சமூகம் வருகிறது ஆனால் சமூகத்திற்குள் இனம் வரவில்லை அதனால்தான் சொந்த அலுவல்களை பார்க்கும்போது இனம்பற்றி அங்குள்ள சமூகம் சிந்திப்பதே இல்லை.

ஆயுதம் ஏந்திவிட்டால் அனைத்து போராளிகளும் மக்களும் இந்த இழிநிலையிலிருந்து வெளிவந்தவர்கள் என்று சொல்லிவிட முடியாது ஒட்டுமொத்த இயக்கத்தையும் இனத்தையும் வழி நடத்தி இருந்தவனின் கொள்கைகளால்தான் பலர் கட்டுண்டு கிடந்தார்கள் மீதம் எல்லாம் நீறுபூத்த நெருப்புபோல் கிடந்தது என்பதே யதார்த்தம்.

 

ஒரு கட்டத்தில் தமிழர்களாலேயே ஒடுக்கப்பட்டு அவமானபடுத்தப்படும் சக தமிழர்கள்   இந்த இனத்துடன் வாழ்வதைவிட சிங்களவர்களுடன் வாழலாம் என்ற நிலைக்கு வருவார்கள்,

மறுபக்கம் இதுகளுக்கு சொத்துக்களை விக்கிறதவிட சிங்களவர்களுக்கு வித்தால் கெளரவமாக அயலுக்க இருக்கலாம் என்று சிங்களவர்களை நோக்கி போவார்கள், ஆக மொத்தம் தமிழர்களின் இருபகுதியுமே காலம் முழுவதும் எந்த இனங்களுடன் எமது வாழ்வாதார உரிமைக்காக போராடினோமோ அவர்களையே பாய்விரித்து பந்தி வைத்து கொல்லைபுறத்தில் குடியேற்றும் நிகழ்வுகள் அரங்கேறும்

அரசாங்கம் திட்டமிட்டு சிங்கள முஸ்லீம் மக்களை யாழில் குடியேற்ற வேண்டியதில்லை அந்த வேலையை தமிழர்களே. சீக்கிரம் செய்வார்கள் .

உங்களுக்கென்று தனித்துவமான பிரதேசம் என்று ஒன்றுமில்லை என்பதே சிங்களவர்களின் வாதம், எங்களுக்கென்று தனித்துவமான பிரதேசம் தேவையில்லை என்பதே இன்றைய எம் சமூகத்தின் இழிநிலை.

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
13 hours ago, valavan said:

ஒரு கட்டத்தில் தமிழர்களாலேயே ஒடுக்கப்பட்டு அவமானபடுத்தப்படும் சக தமிழர்கள்   இந்த இனத்துடன் வாழ்வதைவிட சிங்களவர்களுடன் வாழலாம் என்ற நிலைக்கு வருவார்கள்,

அன்று தொடக்கம் இன்று வரைக்கும் உள்ள மத மாற்றங்களுக்கும் சாதியும் ஒரு காரணம்.
சாதி கருவறுப்பிற்காவது ஆயிரம் பிரபாகரன்கள் உருவாக வேண்டும்.

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
13 hours ago, valavan said:

அங்கிருக்கும் உறவினர்களை மீறி இருத்தினால் இருதரப்பு நிம்மதியும் போய்விடும், காணி வாங்கினவர்களையும் காலம் எல்லாம் நிம்மதியா இருக்க விடமாட்டார்கள் என்றார்,

ஒன்று வாங்குகிறவர்கள் பலவான்களாக இருந்தால்; தம்மைபலப்படுத்துவதற்காக இருப்பவர்களுக்கு குடைச்சல் கொடுப்பார்கள் அல்லது இருப்பவர்கள் கொடுக்கும் குடைச்சலில் வாங்கியவர் விற்பார் அல்லது விட்டு விட்டு ஓடுவார். அயலவருக்காகவே காணியை விற்காமல் இக்கட்டான நிலையில் இருப்போருமுண்டு, ஆனால் இவற்றையெல்லாம் கடந்து தாய் பிள்ளைபோல் பழகுவோரும் உண்டு. பல மாற்றங்கள் நிகழ்ந்து வருகின்றன. சிலர் வேண்டுமென்றே, அயலவரின் நிம்மதியை கெடுப்பதற்காகவென்றே விற்போரும்,வாங்குவோருமுண்டு. ஊறிப்போன சமுதாய பழக்க வழக்கங்கள் மாற்றுவது கடினம். அதுவே எதிரிக்கு சாதகமாய் போய்விடுகிறது.

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
On 1/5/2023 at 01:29, Nathamuni said:

கொள்பிட்டி முதல், கல்கிசை வரை நம்மாட்கள் வாங்கிக் குவித்துள்ளனர். 

ஆகவே, உது பிழை எண்டு சொல்ல ஏலாது.

நம்மாட்கள் தமது வழிபாட்டுக்காக,  சொந்தப்பணத்தில் நிலம் வாங்கி, உரிய திணைக்களத்தில் அனுமதிபெற்று, அந்த வரைமுறைகளுக்கமைய கட்டி வழிபடுகிறார்கள். காரணம்; அங்கே வழிபட அந்த மதத்தைச் சார்ந்தவர்கள் வாழ்கிறார்கள். யாரையும் அச்சுறுத்தி நிலம் பறித்து, களவாக, விதிமுறைகளை மறுத்து செய்யவில்லை. இங்கு தமிழர் பின்பற்றும், அல்லது நாட்டின் சட்டதிட்டங்கள் பேணப்பட்டிருக்கிறதா? அல்லது அவர்களது தேவை இவர்களுக்கு இங்கு இருக்கிறதா? அங்கு தேவை கருதி செய்கிறார்கள் இங்கு நிலப்பறிப்பு, அதிகார துஷ்பிரயோகம் நாட்டின் வள  துஷ்பிரயோகம் நடைபெறுகிறது.

On 1/5/2023 at 03:54, Nathamuni said:

வெள்ளவத்தைல, காணி வாங்குறது சரி... கோவில் கட்ட கூடாது தானே...

 

On 1/5/2023 at 01:29, Nathamuni said:

ஆனால் விகாரை அமைப்பது தவறுதான்.

 

On 1/5/2023 at 01:29, Nathamuni said:

பெளத்த தமிழர்கள் வாழ்ந்த இடங்கள், சிங்கள பெளத்தர் வாழ்ந்த இடங்களாக, கதை மாறாமல் இருக்க வேண்டும்.

அதற்காகவே தமிழரை விரட்டிவிட்டு, அவர்களின்  நிலங்களை பறிக்கிறார்கள். இல்லையென்றால் வேறுஎன்ன தேவையிருக்கிறது அவர்களுக்கு எங்கள் நிலங்களில் விகாரை எழுப்ப அதுவும் பிரமாண்டமாக?  இன்னுமா நம்புகிறீர்கள்?    

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
21 hours ago, பகிடி said:

 ஏற்கனவே அமைக்கப்பட்ட வணக்ஸ்தலங்களே இலங்கையில் செயற்படலாம் புதிதாக யாரும் எதையும் ஸ்தாபிக்கக் கூடாது என்று சட்டம் கொண்டு வரப் பட வேண்டும்.

புதிதாக கிறிஸ்தவ சபைகளைக் கட்ட விடாமல் இப்படி ஒரு நடை முறை மாகாண சபைகளால் ஏற்கனவே பயன்படுத்தப் படுகின்றது 

சரியாக சொன்னீர்கள். தனக்கு தனக்கு என்றால் படக்கு படக்கு என்குமாம்.

  • Like 1
Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
On 1/5/2023 at 22:33, குமாரசாமி said:

அன்று தொடக்கம் இன்று வரைக்கும் உள்ள மத மாற்றங்களுக்கும் சாதியும் ஒரு காரணம்.
சாதி கருவறுப்பிற்காவது ஆயிரம் பிரபாகரன்கள் உருவாக வேண்டும்.

முக்கியமான விடயம் ஆப்ரிக்கர்களுக்கு இலவச கல்வியை கொடுக்க பின்நின்ற ஆங்கிலேயர்கள் இந்தியா இலங்கை போன்ற நாடுகளுக்கு இலவச கல்வியை கொடுக்கிறம்  என்ற போர்வையில் இப்படியான லூசுத்தனத்தை விதைத்து சென்றனர் இதுதான் உண்மை படித்து சித்தி எய்தினால்  மட்டும் காணாது முழுமையடையனும் என்றால் பல தேசம்களையும் நேரில் சென்று அறிந்து வா என்று அப்போதைய குருகுல கல்வி அறிவுறுத்தும் .நம்மாட்களில் சோதனையில் பாஸ் பண்ணியதுகள்  ஆனால் இன  மொழி பற்றில் வாழ்வியலில் பெயில் அப்படியானவர்களை  இலகுவில் அடையாளம் காணலாம் உலகின் ஊடகங்கள் என்று கொள்கை பரப்பும் ஊடகங்கள் சொல்வதை அச்சு  பிசகாமல் நம்புவர்கள்  .

  • Like 1
Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
On 30/4/2023 at 23:24, Nathamuni said:

நான் தெளிவாக சொன்னேனே....

காணி வாங்குவதில் தவறு சொல்ல முடியாது. தலைநகர் என்று சாட்டு சொல்ல முடியாதே!

சமய நிலையங்கள் கட்டுவது தவறு. வெள்ளவத்தைல, காணி வாங்குறது சரி... கோவில் கட்ட கூடாது தானே...

ஆனாலும் இலண்டணில், சின்ன இடத்தில கோயில் தொடங்கி... உண்டியலில காசு சேர... புறுபுறுக்கிற பக்கத்து வீடுகளை வாங்கி....

சரியாக சொன்னீர்கள். வெள்ளவத்தையில் விசா பிள்ளையார் எண்டு கோவில் ஒன்று உருவாக்கி படிப்படியாக வளர்ந்து கொண்டு வருவது தெரியும் தானே. 

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
On 7/5/2023 at 06:42, Cruso said:

சரியாக சொன்னீர்கள். வெள்ளவத்தையில் விசா பிள்ளையார் எண்டு கோவில் ஒன்று உருவாக்கி படிப்படியாக வளர்ந்து கொண்டு வருவது தெரியும் தானே. 

விசாப் பிள்ளாயாருக்குப் பக்கத்தில புத்தரிண்ட விகாரை.

பிள்ளையாரிண்ட விசா மவுசு கேள்விப்பட்டு, சிங்களச்சனம், புத்தரை கையை விட்டுட்டு பிள்ளையாரிட்டை விழுந்தடிச்சுக் கொண்டு வருகினமாம்... 😁

Edited by Nathamuni
Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
On 7/5/2023 at 03:12, Cruso said:

சரியாக சொன்னீர்கள். வெள்ளவத்தையில் விசா பிள்ளையார் எண்டு கோவில் ஒன்று உருவாக்கி படிப்படியாக வளர்ந்து கொண்டு வருவது தெரியும் தானே. 

 

2 hours ago, Nathamuni said:

விசாப் பிள்ளாயாருக்குப் பக்கத்தில புத்தரிண்ட விகாரை.

பிள்ளையாரிண்ட விசா மவுசு கேள்விப்பட்டு, சிங்களச்சனம், புத்தரை கையை விட்டுட்டு பிள்ளையாரிட்டை விழுந்தடிச்சுக் கொண்டு வருகினமாம்... 😁

 

விசா பிள்ளையார் வெள்ளவத்தை.

Link to comment
Share on other sites



  • Tell a friend

    Love கருத்துக்களம்? Tell a friend!
  • Topics

  • Posts

    • “சகோதரர் சீமானுக்கு பிறந்தநாள் வாழ்த்துக்கள்” – தவெக தலைவர் விஜய் Minnambalam Login1Nov 08, 2024 11:58AM நாம் தமிழர் கட்சியின் தலைமை ஒருங்கிணைப்பாளர் சீமானுக்கு தவெக தலைவர் விஜய் இன்று (நவம்பர் 😎 பிறந்தநாள் வாழ்த்து தெரிவித்துள்ளார். கடந்த அக்டோபர் 27-ஆம் தேதி விழுப்புரம் மாவட்டம் விக்கிரவாண்டியில் நடந்த தவெக மாநாட்டிற்கு முன்பு வரை விஜய்யை ஆதரித்து சீமான் பேசி வந்தார். மாநாட்டின் போது திராவிடமும் தமிழ் தேசியமும் எனது இரண்டு கண்கள் என்று விஜய் பேசியதற்கு சீமான் கடுமையாக விமர்சனம் செய்திருந்தார். இதற்கு விஜய் தரப்பில் இருந்து “சீமான் அவரது இதயத்திலிருந்து பேசவில்லை என்பதால் அதை தங்களது மூளைக்குள் கொண்டுபோக விரும்பவில்லை” என தவெக நிர்வாகி சம்பத் குமார் பதிலடி கொடுத்திருந்தார். இந்த நிலையில் தான் தவெக தலைவர் விஜய் “நாம் தமிழர் கட்சியின் தலைமை ஒருங்கிணைப்பாளர் சகோதரர் சீமானுக்கு  இனிய பிறந்தநாள் நல்வாழ்த்துகளைத் தெரிவித்துக்கொள்கிறேன்” என்று எக்ஸ் தளத்தில் பதிவிட்டுள்ளார். கடந்த ஒரு வாரமாக சீமான் மற்றும் விஜய் ஆதரவாளர்கள் இணையத்தில் காரசாரமான கருத்து மோதலில் ஈடுபட்டு வந்த நிலையில், சீமானுக்கு விஜய் வாழ்த்து தெரிவித்துள்ளது அரசியல் வட்டாரத்தில் விவாதப்பொருளாக மாறியுள்ளது.   https://minnambalam.com/political-news/tvk-vijay-wishes-seeman-on-his-birthday/
    • அஞ்சு வயசுப் பொடியள் மாதிரி மைக்கைப் பிடிச்சுக்கொண்டு சுத்துறவையை வாயைப் பிளந்துகொண்டு பார்க்கும் கூட்டத்தைப் பார்க்கும்போதுதான் எனக்கு எரிச்சல்வரும்😆
    • சுமந்திரன் கண்ட பகல் கனவு! November 7, 2024   — அழகு குணசீலன் — பொதுத்தேர்தல் களநிலவரங்களின்படி ஜனாதிபதி திசாநாயக்கவுக்கு பாராளுமன்றத்தில் எதிரணியின் ஆதரவு தேவைப்படும் என்பது வெளிச்சமாகிறது. இதற்கு சிங்கள, சோனக தரப்பில் இருந்து ஆதரவைப்பெறுவதற்கு அவர்  முன்னுரிமை வழங்கவில்லை. மாறாக தமிழ்தரப்பின் தமிழ்த்தேசிய, இணக்க அரசியல் பலவீனத்தை பயன்படுத்தி ஆதரவைப் பெறுவது இலகுவானது என்று கருதி இருக்கக்கூடும். அதேவேளை ஒரு தரப்பில் மட்டும் தங்கியிருக்காமல் இரண்டு தரப்புக்களுக்கும் நம்பிக்கையை கொடுத்து வீடு இல்லையென்றால் வீணை என்ற நிலையில் தான் அநுரவின் நகர்வுகள் அமைந்திருக்கின்றன.     தன்னை வந்து சந்தித்த முன்னாள் பாராளுமன்ற உறுப்பினர் மதியாபரணம் சுமந்திரனுடனும், முன்னாள் அமைச்சர் டக்ளஸ் தேவானந்தாவுடனும் ஜனாதிபதி என்ன பேசினார் என்பது அவர்களுக்குத்தான் வெளிச்சம். ஆனால் தெற்கில் இடம்பெற்ற தேர்தல் பிரச்சார கூட்டம் ஒன்றில் தான் வடக்கு தமிழ்தலைவர்களுடன் பேசுகிறேன், தொடர்பில் இருக்கிறேன் என்று ஜனாதிபதி அநுரகுமார பேசியிருந்தார். அவரின் இந்த பேச்சை அல்லது ஜனாதிபதி மாளிகையில் சந்தித்து படம் எடுத்துக்கொண்ட போது இடம்பெற்ற கருத்துப் பரிமாற்றத்தை தமிழ் அரசியல் வாதிகள் அரைகுறையாக விளங்கிக்கொண்டு அல்லது தங்கள் விருப்பத்திற்கு அதற்கு அர்த்தம் கற்பித்து பூனையை ஆனையாக்கி  தங்களை அமைச்சராக கனவு கண்டிருக்கிறார்கள் என்றே கொள்ளவேண்டி உள்ளது.  அரசாங்கத்திற்கு ஆதரவளிக்கிறோம் என்று இவர்கள் சொன்னதன் அர்த்தம் அநுரவுக்கு இப்போதுதான் புரிந்திருக்கிறது.  இதுவும் ஆதரவுக்கு சாராயத்தவறணை கேட்டதுபோல் அமைச்சர் பதவி கேட்டல்.  இது ஊழலா? இல்லையா? என்.பி.பி.யிடம் தான் கேட்கவேண்டும். சுமந்திரன், டக்ளஸை அநுர நம்புவதற்கு வெறுமனே பாராளுமன்ற இடைவேளை இலைக்கஞ்சி  மற்றும் தனிப்பட்ட சந்திப்பும் -உரையாடலும் மட்டும் காரணமல்ல. அதற்கும் மேலாக காரணங்கள் உண்டு. என்.பி.பி.யின் அல்லது ஜே.வி.பி.யின் ஈழப்போர் குறித்த நிலைப்பாட்டிற்கும்,  இவர்கள் இருவரின் நிலைப்பாட்டிற்கும், அநுரகுமார திசாநாயக்கவின் நிலைப்பாட்டிற்கும் முக்கிய அம்சங்களில் வேறுபாடு இல்லை. விடுதலைப்புலிகளின் ஆயுதப் போராட்டத்தை சுமந்திரனும், டக்ளசும் பயங்கரவாதப்போராட்டம் என்பவர்கள். புலிகள் பயங்கரவாதிகள் என்பவர்கள். இறுதியுத்தத்தில் நடந்தது இனவழிப்பு அல்ல என்பவர்கள். சர்வதேச போர்க்குற்ற விசாரணை தேவையற்றது அல்லது அதை சர்வதேச நீதிமன்றத்தில் நிரூபிக்க போதிய ஆதாரங்கள் இல்லை என்பவர்கள். இதன் மூலம் மறைமுகமாக இராணுவம் தண்டிக்கப்படாத உள்ளக பொறிமுறைக்கு ஆதரவு வழங்குபவர்கள். ஒட்டு மொத்தத்தில் அநுரகுமாரவின் கடந்த காலத்தை  மறைக்க அவர் இனவாதியல்ல என்றும் வெள்ளையடிப்பவர்கள்.  மறு பக்கத்தில் அமைச்சரவையில் ஒரு தமிழரையாவது வைத்துக்கொள்ள வேண்டிய கட்டாயம் பிராந்திய, சர்வதேச பூகோள அரசியலில் ஜனாதிபதிக்கு உள்ளது. அண்மைக்காலமாக தேர்தல் பிரச்சார கூட்டங்களில் சுமந்திரன் அமைச்சர் பதவி பற்றி வெளிப்படையாக பிரஸ்தாபிக்கிறார். அமைச்சர் பதவியையிட்டு பரிசீலிக்க தயாராக இருப்பதாக பல தடவைகள் அறிவித்துள்ளார். அது பற்றி ஊடகவியலாளர்கள் கேட்கும் போது புளகாங்கிதம் அடைகிறார். ஜே.வி.பி. யாழ்.மாவட்ட அமைப்பாளர் கட்சியின் முக்கியஸ்தர் ஒருவரை அழைத்து வந்து யாழில் ஊடகச்சந்திப்பு நடாத்தி  இவர்களின் பிரச்சார யுக்தியை மறுத்திருந்தபோதும் சுமந்திரன் அமைச்சர் பதவி குறித்து தொடர்ந்தும் பேசி வந்தார். சிலவேளை அது தனக்கல்ல டக்ளஸ்க்கு என்று நினைத்தார் போலும். இதனால் தான் அமைச்சராவதை நியாயப்படுத்தும் வகையில் சில நகர்வுகளை  தொடர்ந்தும் மேற்கொண்டு வந்தார். தேர்தலின் பின்னர் இது குறித்து மக்கள் அறிந்திருந்தார்கள் என்றும் தமிழரசுக்குக்கிடைத்த தேர்தல் வெற்றி அமைச்சர் பதவியை ஏற்றுக்கொள்வதற்கான தமிழ்மக்களின் அங்கீகாரம் என்றும் சுமந்திரன் அறிவிக்கக்காத்திருந்தார். இதே பாணியில் தான் சுமந்திரன் சம்பந்தரை பதவி விலக கோரியபோதும்  திருகோணமலை மக்கள் எனது முதுமையை அறிந்துதான் தனக்கு வாக்களித்ததாகவும் அது மக்களின் அங்கீகாரம் என்றும் கூறி சம்பந்தர் பதவிவிலக மறுத்திருந்தார்.  அண்மையில்  ஒரு கூட்டத்தில் செல்லையா குமாரசூரியர், கதிர்காமர் ஆகியோருடன் மு.திருச்செல்வத்தை ஒப்பிட்டு சுமந்திரன் பேசியிருந்ததும் மற்றொரு காய்நகர்வு. இதன் மூலம் மக்களால் தெரிவு செய்யப்படாத, நியமிக்கப்பட்ட கடந்தகால தமிழ் அமைச்சர்கள் போன்று தான் செயற்பட மாட்டேன் மக்களால் தெரிவு செய்யப்பட்ட திருச்செல்வம் போல் செயற்படுவேன் என்பதாகும். தேவை ஏற்பட்டால் அமைச்சர் பதவியை திருச்செல்வம் போன்று இராஜினாமாச் செய்வேன் என்பதையும் சொல்லாமல் சொல்லியிருந்தார். நல்லையா, கே.டபிள்யு.தேவநாயகம், செ.இராசதுரை ஆகியோரை சுமந்திரன் பெயர் குறிப்பிடாதற்கும், ஏன்? டக்ளஸ் தேவானந்தாவை பெயர் குறிப்பிடாததற்கும் அவர்கள் மக்களால் தெரிவு செய்யப்பட்டவர்கள் என்று தனது நிலைப்பாட்டிற்கு நியாயம் கற்பிக்க முயற்சித்ததே காரணம். 1965 இல் இருந்த அரசியல் சூழ்நிலை வேறு இன்றைய அரசியல் சூழ்நிலை வேறு. அன்றைய பாராளுமன்ற ஜனநாயகத்திலே தமிழரசுக்கட்சி தொடர்ச்சியாக கொழும்பு அரசியலில் தோல்வியடைந்து வந்துள்ளது. அந்த  தோல்வியின் இடத்திற்கு தமிழரசை கொண்டு வந்து சேர்த்திருப்பவர் சுமந்திரன். இன்றைய நிறைவேற்று அதிகார ஜனாதிபதி ஆட்சியில் நிலைமை இன்னும் மோசமானது. திருகோணமலையை புனிதநகராக பிரகடனம் செய்வதிலும், திருகோணமலையில் தமிழ்ப் பல்கலைக்கழகம் ஒன்றை அமைப்பதிலும்  திருச்செல்வம் தோற்றுப் போனார்.  திருகோணமலையில் தமிழ் பல்கலைக்கழகம் அல்ல இந்து பல்கலைக்கழகம் அமையவேண்டும் என்ற ஜீ.ஜீ. பொன்னம்பலத்திடம் தமிழரசு தோற்றுப்போனது.  கிழக்கு மாகாணத்தில் முதல் பல்கலைக்கழகம் அமைந்துவிடும் என்பதை தடுக்க மேற்கொள்ளப்பட்ட வைக்கோற்பட்டறை நாய் அரசியல் இது.  அது மட்டுமா ? மன்னம்பிட்டி பாலம்வரை இருந்த மட்டக்களப்பு மாவட்ட எல்லையை தீர்க்கதரிசனமற்ற அரசியலால் பொலனறுவை மாவட்டத்திற்கு பிரித்துக் கொடுத்தவர்  அன்றைய  உள்ளூராட்சி அமைச்சராக இருந்த  சுமந்திரன் முன் உதாரணம் காட்டும் இந்த திருச்செல்வம். இந்த நிலையில் சுமந்திரனின் அமைச்சர்பதவி “ஆதரவு” கருத்துக்கு எதிராக தமிழரசுக்கட்சியின் தீவிர தமிழ்த்தேசிய பிரிவினரிடம் இருந்து எதிர்ப்பு குரல் எழும்பியது. சுமந்திரனின் சகா சாணக்கியனும் அமைச்சர் பதவி பற்றி மட்டக்களப்பு சந்திப்புக்களில் பேசி வந்தார். இந்த நிலையில் சிறிதரன் தரப்பும், மட்டக்களப்பில் சிறிநேசன், அரியநேத்திரன் ஆகியோரும் அமைச்சர் பதவி “பரிசீலிப்புக்கு” எதிராக கடும் கண்டனங்களை வெளியிட்டனர்.  “அமைச்சர் பதவிக்காக தமிழரசுக்கட்சியை தந்தை செல்வா உருவாக்கவில்லை. அமைச்சு பதவிக்காக எனில் தமிழரசுக்கு எவரும் வாக்களிக்கத் தேவையில்லை” என்று சுமந்திரன், சாணக்கியன் தலையில் ஒரு குண்டை தூக்கிப்போட்டார் ஜனாதிபதி பொதுவேட்பாளர் அரியம்.   மறுபக்கத்தில் முல்லைத்தீவு பிரச்சார கூட்டத்தில் பிரதமர் ஹரிணி அபயசேகரவும் அரசாங்கத்தின் திட்டவட்டமான அறிவிப்பு ஒன்றை வெளியிட்டார்.”  வேறு எந்த கட்சியில் இருந்தும் அமைச்சர்களை நியமிக்க மாட்டோம். இருபத்தைந்து அமைச்சர்களும் என்.பி.பி. உறுப்பினர்களாக இருப்பார்கள் என்று  அறிவித்தார். அப்போது தான் சுமந்திரன்”ஞானம்” பெற்றவராக பரிசீலிப்பது என்றுதான் கூறினேன் என்றும், அது அமைச்சர் பதவியை ஏற்பதாகாது, அதைக்கட்சியே தீர்மானிக்கும் என்றும்   வழமையான சுத்துமாத்து அப்புக்காத்துதன வாதத்தை முன் வைத்து மறுதலித்துள்ளார். கட்சியே தானாக இருக்கையில் கட்சி எப்படி தீர்மானிப்பது. சுமந்திரனின் கருத்துக்கள் தொடர்பாக யாழ், கொழும்பு ஊடகங்கள் பலவும் செய்திகளை வெளியிட்டு இருந்தன. வாரத்திற்கு இருமுறை முன்னாள் அமைச்சர் உதய கம்பவெல  சுமந்திரனுக்கு வெளிநாட்டு அல்லது நிதி அமைச்சர் பதவி வழங்கப்படவுள்ளதாகவும், அதற்கான உடன்பாடு எட்டப்பட்டுள்ளதாகவும், சமஷ்டி தீர்வு வழங்கப்படபோகிறது என்றெல்லாம் இனவாத தொனியில் கருத்துக்களை வெளியிட்டுவந்தார். அவற்றை எல்லாம் கேட்டும், படித்தும் வந்த சுமந்திரன் கடந்த ஒரு மாதகாலமாக எந்த மறுப்பையும் தெரிவிக்கவில்லை. அல்லது “பரிசீலனை” க்கு வியாக்கியானமும் கொடுக்கவில்லை. அவர் கனவுலகில் அமைச்சராகவே பவனிவந்தார்.  பிரதமர் ஹரிணி அபயசேகர வடக்கு தமிழ்மக்களை ஏமாற்று பேர்வழிகளில் இருந்து காப்பாற்றியிருக்கிறார். அதற்கு யாழ்ப்பாண மக்கள் ஒரு எம்.பி.யை என்.பி.பி.க்கு வழங்கி நன்றி செலுத்தினாலும் தகும். இல்லாவிட்டாலும் என்.பி.பி.யின் தேசிய பட்டியல் ஊடாக இராமலிங்கம் சந்திரசேகர் புதிய அமைச்சரவையில் இடம் பெறுவார் என எதிர்பார்க்கப்படுகிறது. இது அமைச்சர் கனவு என்றால் …..,  பாராளுமன்றத்தில் பெரும்பான்மை  குறித்த இரகசியம் ஒன்றும் வெளியாகி இருக்கிறது. உண்மையில் அநுரகுமார திசாநாயக்க ஆட்சி மூன்றில் இரண்டு பெரும்பான்மையை விரும்பவில்லை என்று புகலிட ஜே.வி.பி.வட்டாரங்களில் கசிகிறது.  அதற்காகத்தான் பிரச்சாரங்களின்போது 113 அல்லது 120  பற்றி அவர்கள் பேசுகிகிறார்களாம். இந்த இலக்கில் தமிழரசு,ஈ.பி.டி.பி. போன்ற பலவீனமான கட்சிகளின் ஆதரவுடன் ஆட்சியை கொண்டு நடாத்த முடியும் என்று நம்புவதாக தெரிகிறது.  மூன்றில் இரண்டு பெரும்பான்மையான 150 ஆசனங்களை பெற்றால் இனப்பிரச்சினைக்கான தீர்வு, அதிகார பகிர்வு, புதிய அரசியலமைப்பு போன்றவற்றை தட்டிக்கழிப்பது கஷ்டம் என்று உள்ளுக்குள் கதையடிபடுகிறது.  இன்னொரு புறத்தில் வாக்குறுதியளித்தபடி  நிறைவேற்று அதிகார முறையை. ஒழிக்கவும் மூன்றில் இரண்டு பெரும்பான்மை தேவை. இவற்றை தவிர்ப்பதற்கு மூன்றில் இரண்டு பெரும்பான்மை இல்லாமல் இருப்பதே மேல் என்றும், இதன் மூலம் இனப்பிரச்சினைக்கான தீர்வு குறித்த பிராந்திய, சர்வதேச அழுத்தத்தை எதிர்க்கட்சிகளின் தலையில் கட்டிவிடலாம் என்ற வியூகம் வகுக்கப்படுகிறது என்று அந்த வட்டாரங்களில் இருந்து அறியக் கிடைக்கிறது. இந்த அரசியல் வியுகத்திலேயே தென்னிலங்கையில் பலமான எதிர்த்தரப்பை தவிர்த்து பலவீனமான, நிபந்தனைகளை விதிக்க முடியாத அல்லது  அழுத்தம் தரும் சக்தியற்ற சிறுபான்மை கட்சிகளின் குறைந்த அளவான உறுப்பினர்களின் ஆதரவுடன் சாதாரண பெரும்பான்மையுடன் ஆட்சியை நகர்த்த திட்டம் தீட்டப்பட்டுள்ளது. இந்த அரசியலுக்கு  ஆதரவளிக்க வடக்கில் நான் முந்தி நீ முந்தி என்று போட்டி நடக்கிறது. சந்தர்ப்பத்திற்கு  ஏற்ப தந்திரோபாயங்களை வகுத்து பொறுப்புக்கூறலில் இருந்து தப்பிக்கொள்வதும்  ஒரு மாற்றம் தானே….? இதுதான் சுமந்திரனின்  தேர்தல் விளம்பரம் சொல்லும் அடையாளம்மாறாத மாற்றம்……! ஆனால் போகிறபோக்கில்  தமிழின அடையாளமே  அழியப்போகிறது….!   https://arangamnews.com/?p=11415
    • ஸ்ரீநகர்: ஜம்மு காஷ்மீர் சட்டப்பேரவைக்குள் லாங்கேட் எம்எல்ஏ குர்ஷித் அகமது சேக், சட்டப்பிரிவு 370-ஐ திரும்பக் கொண்டு வர வேண்டும் என்று பதாகை காட்டியதால் வியாழக்கிழமை பேரவையில் பரபரப்பும் கைகலப்பும் ஏற்பட்டது. குர்ஷித் பாராமுல்லா மக்களவை உறுப்பினரும், சிறையில் இருக்கும் பொறியாளர் ரஷித்தின் தம்பியுமாவார். அவாமி இட்டேஹக் கட்சியைச் சேர்ந்த குர்ஷித் காட்டிய பதாகையில்,‘சட்டப்பிரிவு 370 மற்றும் 35 ஏவை மீட்டெடுக்க வேண்டும், அரசியல் கைதிகளை விடுவிக்க வேண்டும்’ என்று எழுதப்பட்டிருந்தது. சட்டப்பேரவை எதிர்க்கட்சித் தலைவரும், பாஜக எம்எல்ஏவுமான சுனில் சர்மா இதற்கு எதிர்ப்பு தெரிவிக்க அதனைப் பொருட்படுத்தாத குர்ஷித் பேரவையின் மையப்பகுதிக்குள் வந்தார். சபாநாயகரும் குர்ஷித்தை அவரது இருக்கையில் சென்று அமர அறிவுறுத்தினார். என்றாலும் தொடர்ந்து அவர் அவையின் மையத்தில் பதாகையுடன் நின்றார். இதனால் சில பாஜகவினர் அவரது கையில் இருந்து பதாகையை பறிக்க முயன்றனர். இதனால் கைகலப்பு ஏற்பட்டது. அப்போது பிடிபி கட்சியைச் சேர்ந்த புல்வாமா எம்எல்ஏ வகீத் பாரா, குர்ஷித்தை காப்பாற்ற முயன்றார். இதனிடையே, மக்கள் மாநாடு கட்சியின் சஜத் லோன் உள்ளிட்ட எதிர்க்கட்சி எம்எல்ஏகள் சட்டப்பிரிவு 370 ரத்து செய்யப்பட்டதைக் கண்டித்து தீர்மானம் நிறைவேற்றினர். அந்தத் தீர்மானத்தில், "மத்திய அரசு, ஜம்மு காஷ்மீர் மறுசீரமைப்புச் சட்டம் 2019-ஐ இயற்றியதையும், அரசியலமைப்புக்கு விரோதமாக ஒருதலைபட்சமாக சட்டப்பிரிவு 370 மற்றும் 35 ஏ ரத்துசெய்யப்பட்டதையும் இந்த அவை வன்மையாக கண்டிக்கிறது. இந்த நடவடிக்கைகள் ஜம்மு காஷ்மீரின் சிறப்பு அந்தஸ்தையும், மாநில அந்தஸ்தினையும் பறித்தது. இந்திய அரசியலமைப்பு ஜம்மு காஷ்மீருக்கும் அதன் மக்களுக்கும் வழங்கிய அடிப்படை உத்தரவாதம் மற்றும் பாதுகாப்பினை குறைமதிப்புக்கு உட்படுத்துகிறது. இந்த பேரவை, சட்டப்பிரிவு 370 மற்றும் 35 ஏ பிரிவுகளை அதன் அசல் தன்மையுடன் எந்த விதமான மாற்றமுமின்றி உடனடியாக மீட்டெடுக்க வேண்டும். மேலும் ஜம்மு காஷ்மீர் மறுசீரமைப்புச் சட்டம் 2019-ன் படி ஏற்படுத்தப்பட்ட மாறுதல்களை திரும்பப்பெறவும் கோருகிறது. ஜம்மு காஷ்மீரின் தனித்துவமான அடையாளம், கலாச்சாரம், அரசியல் சுயாட்சியைப் பாதுகாக்கும் நோக்கத்துடன் அனைத்து சிறப்பு வசதிகள் மற்றும் உத்தரவாதங்களை மீட்டெடுப்பதன் மூலம், ஜம்மு காஷ்மீரின் அரசியலமைப்பு மற்றும் ஜனநாயக புனிதத்தை மதிக்குமாறு மத்திய அரசினை நாங்கள் வலியுறுத்துகிறோம்."என்று தெரிவிக்கப்பட்டுள்ளது. https://www.virakesari.lk/article/198117
    • பதிவு செய்யப்படாத ஆடம்பர காரினை 2020 முதல் லொகான் ரத்வத்தை பயன்படுத்தியுள்ளார் - விசாரணைகளின் மூலம் உண்மை வெளியானது முன்னாள் இராஜாங்க அமைச்சர் லொகான்ரத்வத்தை சட்டவிரோதமாக பொருத்தப்பட்ட பதிவுசெய்யப்படாத இலகத்தகடுகள் அற்ற ஆடம்பரகாரினை 2020 ம் ஆண்டிலிருந்து பயன்படுத்தி வந்துள்ளமை விசாரணைகளின் போது தெரியவந்துள்ளது. லொகான் ரத்வத்தையின் மனைவியின் மிரிஹான வீட்டில் மீட்கப்பட்ட கார் குறித்தே இந்த விபரங்கள் தெரியவந்துள்ளன. கண்டியில் சமீபத்தில் தற்கொலை செய்து கொண்ட தனது செயலாளரே அந்த காரை கொண்டு வந்தார் என தெரிவித்ததன் மூலம் லொகான் ரத்வத்தை விசாரணையை குழப்ப முயன்றார் என பொலிஸ் சட்டப்பிரிவின் தலைவர் பிரதிபொலிஸ்மாஅதிபர்  ருவான் குணசேகர தெரிவித்துள்ளார். எனினும் விசாரணைகளின் போது மீட்கப்பட்ட பல வீடியோக்கள் ஆவணங்கள் ரத்வத்தை அந்த காரை 2020 ம் ஆண்டிலிருந்து பயன்படுத்துவதை வெளிப்படுத்தியுள்ளன. மேலும் அந்த விசாரணையின் போது போலியான செசி இலக்கத்தினை பயன்படுத்தியதும் தெரியவந்துள்ளது. முன்னாள் இராஜாங்க அமைச்சர் லொகான் ரத்வத்தை மிரிஹானவில் உள்ள அவரது மனைவியின் வீட்டில் பதிவுசெய்யப்படாத  வாகனம் காணப்பட்டதை தொடர்ந்து கைதுசெய்யப்ட்டார். https://www.virakesari.lk/article/198166
  • Our picks

    • "சோதிடமும் அசட்டுநம்பிக்கையும்"

      தமிழர்களுக்கு நான்கு என்ற எண்ணை நிறையவே பிடிக்கும். இதைப் பார்க்கையில் சங்க காலத்திலேயே எண் சோதிடம்- (Numerology) "பித்து" வந்துவிட்டதோ என்று தோன்றுகிறது. ஆனால் சங்க காலத்துக்குப் பின்னர் தான் நூல்களையும் பாக்களையும் தொகுக்கும் வேலைகள் துவங்கின. என்ன காரணமோ தெரியவில்லை நூல்களின் பெயர்களில் 4, 40, 400, 4000 என்று நுழைத்து விட்டார்கள். நான் மணிக் கடிகை முதல் நாலாயிர திவ்யப் பிரபந்தம் வரை சர்வமும் நாலு மயம்தான் !!

      “ஆலும் வேலும் பல்லுக்குறுதி, நாலும் இரண்டும் சொல்லுக் குறுதி” என்று சொல்லுவார்கள். ஆல, வேல மரங்களை விளக்கத் தேவை இல்லை. “நாலும் இரண்டும்” என்பது வெண்பாவையும் குறள் வகைப் பாக்களையும் குறிக்கும். நம்பிக்கை தவறில்லை அது மூடநம்பிக்கை யாகமல் இருக்கும் வரை. அளவுக்கு அதிகமாக இதுபோல சிந்திக்கும் போது நம்பிக்கையே மூடநம்பிக்கைக்கு வழிவகுப்பதாக அமைகிறது!.
        • Like
      • 4 replies
    • இதை எழுத மிகவும் அயற்சியாய்த் தான் இருக்கிறது.

      ஜீவா போன்றவர்களுக்கு இந்து மதத்தை காப்பாற்ற வேண்டிய தேவை என்ன என்பதை நான் கேட்கவில்லை ஆனால் சமுத்ரா போன்றவர்களுடைய தேவையில் இருந்து மாறுபட்டதாக அது இருக்கும் என்று புரிந்துகொள்கிறேன். அது என்னுடைய புரிதல். எல்லோரும் எதோ ஒரு புரிதலின் அடிப்படையிலேயே அடுத்த அடியை எடுத்து வைக்கிறோம்.
      • 4 replies
    • மனவலி யாத்திரை.....!

      (19.03.03 இக்கதை எழுதப்பட்டது.2001 பொங்கலின் மறுநாள் நிகழ்ந்த ஒரு சம்பவத்தின் நினைவாக பதிவிடப்பட்டது இன்று 7வருடங்கள் கழித்து பதிவிடுகிறேன்)

      அந்த 2001 பொங்கலின் மறுநாள் அவனது குரல்வழி வந்த அந்தச் செய்தி. என் உயிர் நாடிகளை இப்போதும் வலிக்கச் செய்கிறது. அது அவனுக்கும் அவனது அவர்களுக்கும் புதிதில்லைத்தான். அது அவர்களின் இலட்சியத்துக்கு இன்னும் வலுச்சேர்க்கும். ஆனால் என்னால் அழாமல் , அதைப்பற்றி எண்ணாமல் , இனிவரும் வருடங்களில் எந்தப் பொங்கலையும் கொண்டாட முடியாதபடி எனக்குள் அவனது குரலும் அவன் தந்த செய்திகளும் ஒலித்துக் கொண்டேயிருக்கும்.
      • 1 reply
    • பாலியல் சுதந்திரமின்றி பெண்விடுதலை சாத்தியமில்லை - செல்வன்


      Friday, 16 February 2007

      காதலர் தினத்தை வழக்கமான தமது அரசியல் நிலைபாடுகளை பொறுத்து அணுகும் செயலை பல்வேறு தரப்பினரும் உற்சாகமாக செய்து வருகின்றனர்.கிரீட்டிங் கார்டுகளையும், சாக்லடுகளையும் விற்க அமெரிக்க கம்பனிகள் சதி செய்வதாக கூறி காம்ரேடுகள் இதை எதிர்த்து வருகின்றனர்.அமெரிக்க கலாச்சாரத்தை திணிக்க முயற்சி நடப்பதாக கூறி சிவசேனாவினரும் இதை முழுமூச்சில் எதிர்க்கின்றனர். தமிழ்நாட்டில் பாமக ராமதாஸ் இதை கண்டித்து அறிக்கை விட்டுள்ளார். பாகிஸ்தானிலும், அரபுநாடுகளிலும் இதை எதிர்த்து பத்வாக்கள் பிறப்பிக்கப்பட்டு அதை மீறி இளைஞர்கள் இதை கொண்டாடியதாக செய்திகள் வந்துள்ளன.
      • 20 replies
    • எனக்குப் பிடித்த ஒரு சித்தர் பாடல் (எந்தச் சித்தர் என்று மறந்து விட்டேன். கட்டாயம் தேவை என்றால் சொல்லுங்கள் எனது ஓலைச் சுவடிகளை புரட்டிப்பார்த்து பின்னர் அறியத் தருகிறேன்)

      நட்ட கல்லைத் தெய்வம் என்று நாலுபுட்பம் சாத்தியே
      சுற்றி வந்து முணுமுணென்று கூறுமந்த்ரம் ஏனடா
      நட்ட கல்லும் பேசுமோ நாதன் உள்ளிருக்கையில்
      சுட்ட சட்டி தட்டுவம் கறிச்சுவை அறியுமோ?


      பொருள்:
      சூளையில் வைத்துச் சுட்டுச் செய்த மண் பாத்திரத்தில் வைக்கும் கறியின் சுவை எப்படியானது என்று அந்தப் பாத்திரத்துக்கு விளங்குமா? அது போல, எம்முள்ளே எருக்கும் இறைவனை நீ அறியாமல் ஒரு கல்லினுள் கடவுள் இருப்பதாக நம்பி வெறும் கல்லை அராதித்து வழிபடுகிறாய்.
      • 7 replies
×
×
  • Create New...

Important Information

By using this site, you agree to our Terms of Use.