Jump to content

எம்.எஸ்.விஸ்வநாதன் அவர்களின் இசையில் இனிய பாடல்கள்


Recommended Posts

 எம்.எஸ்.விஸ்வநாதன் அவர்களின் இசையில் இனிய பாடல்கள். நீங்களும் உங்களுக்கு விரும்பிய எம்.எஸ்.வியின் பாடல்களை இணையுங்கள்.
 
எம்.எஸ்.விஸ்வநாதன் பற்றி சுவையான சிறு குறிப்புகள்
 
 இரண்டு தலைமுறைக்கு இசையில் நம்மைத் தாலாட்டிய எம்.எஸ்.வி-யின் இசைக்கு இன்னும் இருக்கிறார்கள் லட்சக்கணக்கான ரசிகர்கள். மனதைத் தொடும் மெல்லிசை மன்னரின் இசை வரலாற்றின் பெர்சனல் பக்கங்கள் இதோ.....
 
 
 
 
 
எம்.எஸ்.விஸ்வநாதன் பிறந்தது கேரளாவில் பாலக்காடு அருகில் எலப்புள்ளி என்ற கிராமத்தில் பிறந்த வருடம் 1928 ஜீன் 17.
 
அன்புக்கு உகந்த மனைவி ஜானகி அம்மாள், கோபி கிருஷ்ணா, முரளிதரன், பிரகாஷ், அரிதாஸ் என நான்கு மகன்கள் லதா மோகன், மதுபிரசாத் மோகன், சாந்தி குமார் என மூன்று மகள்கள். ஆனால், யாருக்கும் இசையில் நாட்டம் இல்லை!.
 
தமிழ், தெலுங்கு, மலையாளம், கன்னடம்,இந்தி என அனைத்து மொழிகளிலும் சேர்த்து 1,200 படங்கள் மேல் இசை அமைத்திருக்கிறார். கிட்டத்தட்ட, 1951-ல் ஆரம்பித்து 1981 வரை 30 வருடங்கள் எம்.எஸ்.வி-யின் இசை ராஜ்யம்தான்!.
 
நடிக்கவும் ஆர்வம், `கண்ணகி’ படத்தில் நடிக்க ஆரம்பித்த எம்.எஸ்.வி, `காதல் மன்னன்,’ `காதலா.... காதலா’ உட்பட 10 படங்களுக்கு மேல் நடித்து இருக்கிறார். நகைச்சுவையில் கொடி கட்டுவார் எம்.எஸ்.வி.
 
இசையில் மகா பாண்டித்யம் பெற்ற எம்.எஸ்.வி.கல்விக்காக பள்ளிக்கூடம் பக்கமே கால்வைத்தது இல்லை!.
மெல்லிசை மன்னருக்கு கலைமாமணி, ஃபிலிம்ஃபேர் வாழ்நாள் சாதனையாளர் விருதுகள் கிடைத்தன. ஆனால், பேரதிர்ச்சி... தேசிய விருதோ, தமிழ்நாடு அரசு விருதோ இவருக்குக் கிடைக்கவில்லை!
குரு நீலகண்ட பாகவதரிடம் பயின்று கர்னாடக கச்சேரியை தனியாகச் செய்திருக்கிறார். குருவுக்குத் தட்சணை கொடுக்க இயலாமல், அவருக்குப் பணி விடை செய்து அந்தக் கடமையை நிறை வேற்றினார்!
இஷ்ட தெய்வம் முருகன், எந்தக் கணமும், பேச்சுக்கு நடுவிலும் உச்சரிக்கும் வார்த்தையும் `முருகா முருகா’தான்!
 
மிக அதிகமாக, பீம்சிங், கிருஷ்ணன் பஞ்சு, ஏ.சி.திருலோசந்தர், கே.பாலசந்தர் என இந்த நான்கு டைரக்டர்களிடம் வேலை பார்த்திருக்கிறார், அது தமிழ் சினிமாவின் பொற்காலம்!
சொந்தக் குரலில் பாடுவதில் பெரும் பிரபலம் அடைந்தார் மெல்லிசை மன்னர். குறிப்பாக, உச்சஸ் தாயில் பாடின பாடல்கள் பெரும்புகழ் பெற்றவை,`பாசமலர்’ படத்தில் ஆரம்பித்தது இந்தப் பாட்டுக் கச்சேரி!
 
எம்.எஸ்.விஸ்வநாதன், இசையமைப்பாளர் ராமமூர்த்தியோடு இணைந்து 10 வருடங்களுக்கு மேல் கொடிகட்டிப் பறந்தார். அந்த நாட்களில் விஸ்வநாதன் –ராமமூர்த்தி இணை பெரிதாகப் பேசப்பட்டது. பிறகு, அவர்கள் பிரிந்தார்கள்!
 
மெல்லிசை மன்னர், சினிமா கம்பெனியில் சர்வராக வேலை பார்த்திருக்கிறார்.இப்பவும் நடிகர்களுக்கு காபி,டீ கொடுத்த விவரங்களை நகைச்சுவைளோடு நண்பர்களிடம் சொல்லி மகிழ்வார்!
இளையராஜவோடு சேர்ந்து, `மெல்லத் திறந்தது கதவு’, `செந்தமிழ்ப் பாட்டு’, `செந்தமிழ் செல்வன்’, என மூன்று படங்களுக்கு இசை அமைந்தார். ஒரு காலத்தில் தனக்குப் போட்டியாளராகக் கருதப்பட்ட ராஜாவோடு சேர்ந்து அவர் இசை அமைத்ததே, அவரது விசால மனப்பான்மைக்கு அடையாளம்!
`புதிய பறவை’ படத்தில் 300-க்கும் மேற்பட்ட இசைக் கருவிகளைக்கொண்டு `எங்கே நிம்மதி’ பாடலுக்கு இசைக் கோர்ப்பு செய்தார். `பாகப்பிரிவினை’ படத்தில் `தாழையாம் பூ முடிச்சு’ பாடலுக்கு மூன்றே இசைக் கருவிகளைக்கொண்டு இசைக்கோர்ப்பு செய்தார்!
 
தன் குரு எஸ்.எம். சுப்பையா நாயுடு இருக்கும்போதே அவருக்கு பாராட்டுக் கூட்டம் நடத்தி, பொற்கிழி அளித்தார். அவர் இறந்த பிறகு, அவரது கடைசிக் காலம் வரை தன் வீட்டிலேயே வைத்திருந்து இறுதிக் கடமைகள் செய்தார்!
 
1965-ல் இந்தியா-பாகிஸ்தான் போரின் முடிவின்போது போர் முனைக்குச் சென்ற குழுவோடு போய், கழுத்தில் ஆர்மோனியத்தை மாட்டிக்கொண்டு காயமுற்ற படை வீரர்களுக்குப் பாடினார். உடன் ஆடிக்காட்டியவர் சந்திரபாபு!
 
தமிழ்த் தாய் வாழ்த்தான `நீராடும் கடலுடுத்த’ பாடலுக்கு இசைக் கோர்ப்பு செய்த பெருமை எம்.எஸ்.வி-க்கு சேர்கிறது. முதலில் பிறந்த ராகம் எனக் கருதப்படும் மோகனத்தில் இயல்பாக அமைந்த பாடலாக அது சிறப்புப் பெறுகிறது!
 
உலக இசையைத் தமிழில் புகுத்தி எளிமைப்படுத்திய பெருமையும் இவருக்குத்தான். எகிப்திய இசையைப் `பட்டத்து ராணி’ பாடலும், பெர்சியன் இசையை `நினைத்தேன் வந்தாய் நூறு வயது’விலும், ஜப்பான் இசையைப் `பன்சாயி காதல் பறவை’களிலும், லத்தீன் இசையை `யார் அந்த நிலவிலும்’, ரஷ்ய இசையைக் `கண் போன போக்கிலே கால் போகலாமா’விலும், மெக்சிகன் இசையை `முத்தமிடும் நேரமெப்போ’ பாடலிலும் கொண்டுவந்தார்!
 
`நெஞ்சில் ஓர் ஆலயம்’ படத்தில் இடம்பெற்ற `முத்தான முத்தல்லவோ’ பாடல்தான் 20 நிமிஷங்களில் இவர் இசைக்கோர்ப்பு செய்த பாடல், `நெஞ்சம் மறப்பதில்லை’ பாடல் உருவாகத்தான் இரண்டு மாதம் ஆனது!
 
இந்தியாவில் முதன் முதலாக முழு ஆர்கெஸ்ட்ராவை மேடையில் ஏற்றி நிகழ்ச்சியை நடத்திக் காட்டியவரும் எம்.எஸ்.வி.தான் சேலத்தில் நடைபெற்ற அந்த இசை நிகழ்ச்சி அந்த நாளில் பெரும் ஆச்சர்யத்தை ஏற்படுத்தியது!
 
கொஞ்ச வருடங்களுக்கு முன்பு இதய ஆபரேஷன் செய்து கொண்டார். அதற்குப் பின்பு இன்னும் இளமை திரும்பி சுறு சுறுப்பாக இருக்கிறார்!
 
பியானோ, ஹார்மோனியம், கீ-போர்டு மூன்றையும் பிரமாதமாக வாசிப்பார். சற்று ஓய்வாக இருக்கும் பொழுதுகளில் வீட்டில் பியானோவின் இசை பெருகி நிரம்பி வழியும்!
சினிமா இசையில் இருந்து அதிகமாக ஒதுங்கி இருந்த எம்.எல்.வசந்தகுமாரி, பாலமுரளி கிருஷ்ணா, மகாராஜபுரம் சந்தானம், பாம்பே ஜெயஸ்ரீ போன்றவர்கள் மெல்லிசை மன்னரின் இசைக்குக் கட்டுப்பட்டுப் பாடி இருக்கிறார்கள்!
 
வி.குமார், இளையராஜா, ரஹ்மான், கங்கை அமரன், தேவா, யுவன்ஷங்கர் ராஜா, ஜி.வி.பிரகாஷ் போன்ற அனைத்து இசையமைப்பாளர்களிடமும் பாடி இருக்கிறார். எம்.எஸ்.வி, தன் இசையறிவை பெரிதாக நினைத்துக் கொள்ளாத பெரும் மனப்போக்கினால் நிகழ்ந்தது இது!
 
`அத்தான்..... என்னத்தான்....’ பாடலைக் கேட்டுவிட்டு, இந்த மாதிரி பாடலைப்பாட வாய்ப்பு கிடைத்தால், சென்னையிலேயே வந்து தங்கிவிடுவேன்’ என்று ஒரு முறை மேடையில் லதா மங்கேஷ்கர் சொன்னார். கைதட்டலில் அதிரிந்தது அரங்கம்!
தொகுத்து வழங்குபவர்  
திருமதி ஆனந்திராம்குமார் நன்றி 
 
ஆனந்த விகடன்
 
 
 
 


பாடல்: கண்ணிலே என்ன உண்டு
திரைப்படம்: அவள் ஒரு தொடர்கதை
இசை: எம்.எஸ்.விஸ்வநாதன்
பாடியவர்: எஸ்.ஜானகி

கண்ணிலே என்ன உண்டு கண்கள்தான் அறியும்
கண்ணிலே என்ன உண்டு கண்கள்தான் அறியும்
கல்லிலே ஈரம் உண்டு கண்களா அறியும்
என் மனம் என்னவென்று என்னையன்றி யாருக்குத் தெரியும்
கண்ணிலே என்ன உண்டு கண்கள்தான் அறியும்
கல்லிலே ஈரம் உண்டு கண்களா அறியும்

நெருப்பென்று சொன்னால் நீரிலும் அணையும்
நீரென்று சொன்னால் நெருப்பிலும் வேகும்
நெருப்பென்று சொன்னால் நீரிலும் அணையும்
நீரென்று சொன்னால் நெருப்பிலும் வேகும்
நான் கொண்ட நெருப்பு அணைக்கின்ற நெருப்பு
யார் அணைப்பாரோ இறைவனின் பொறுப்பு
என் மனம் என்னவென்று என்னையன்றி யாருக்குத் தெரியும்
கண்ணிலே என்ன உண்டு கண்கள்தான் அறியும்
கல்லிலே ஈரம் உண்டு கண்களா அறியும்

சேலைக்குள் ஆடும் மங்கையின் மேனி
மேனிக்குள் ஆடும் மனமெனும் ஞானி
ஞானியின் மனமும் ஆசையில் தேனீ
ஞானியின் மனமும் ஆசையில் தேனீ
நானொரு ராணி பெண்களில் ஞானி
என் மனம் என்னவென்று என்னையன்றி யாருக்குத் தெரியும்

கோடையில் ஓர் நாள் மழை வரக்கூடும்
கோவில் சிலைக்கும் உயிர் வரக்கூடும்
காலங்களாலே காரியம் பிறக்கும்
காலங்களாலே காரியம் பிறக்கும்
காரியம் பிறந்தால் காரணம் விளங்கும்
என் மனம் என்னவென்று என்னையன்றி யாருக்குத் தெரியும்
கண்ணிலே என்ன உண்டு கண்கள்தான் அறியும்
கல்லிலே ஈரம் உண்டு கண்களா அறியும்
என் மனம் என்னவென்று என்னையன்றி யாருக்குத் தெரியும்
Link to comment
Share on other sites

  • Replies 132
  • Created
  • Last Reply

திரியை ஆரம்பித்த நுணாவுக்கு நன்றிகள்..!

 

பாடல்: கண்ணனை நினைக்காத

படம்: சீர்வரிசை

பாடியவர்கள்: எஸ்.பி. பாலசுப்ரமணியம், பி. சுசீலா

 

உற்சாகமான குரல்கள் என்றால் அந்த நாளைய எஸ்.பி. பாலா, சுசீலா, ஜானகி போன்றவர்கள்தான். அரங்கில் நின்று பாடுவதுபோல் கேட்கும் சில பாடலில். தொலைவில் நின்று பாடுவதுபோல் இருக்கும் வேறு சில பாடல்களில். அந்த நாளைய ஒலிப்பதிவு மற்றும், குரல் ஏற்ற இறக்கம் மற்றும் வீச்சு காரணம் என நினைக்கிறேன்.

 

இந்தக்காலத்தில் பாடல்கள் காதுக்குள் பாடப்படுவதுபோல் ஒரு பிரமை. இதன் காரணமாக ஒரு செயற்கைத் தன்மை காணப்படுகிறது.

 

Link to comment
Share on other sites

எம்.எஸ்.வி யை சர்வசுந்தரத்தில் "அவளுக்கென்ன அழகிய முகம்" பாட்டில் இளமையாக காணலாம் .இசையே உலகமாக இருக்கும் எனக்கு இவரும் ஒரு கடவுள்தான்.

சாந்தி -யார் அந்த நிலவு

அபூர்வ ராகங்கள் -ஏழு ஸ்வரங்களில்

எனது மிக முதன்மையான தெரிவு .அதைவிட ஆயிரம் இருக்கு .

Link to comment
Share on other sites

நல்ல திரி. அவரின் இசையில்  நிறையப் பாடல்களைச் சொல்லலாம்.

 

இருந்தாலும் எம்எஸ்வி குரலின் ரசிகன்.

 

சொல்லத்தான் நினைக்கிறேன்

 

 

 

 

'நிலவே நீ சாட்சி' படத்தில் இருந்து

'நீ நினைத்தால் இந்நேரத்திலே' பாடலில் 'எம்எஸ்வி' யின் உணர்வுமிக்க குரல் பிடிக்கும்.

Link to comment
Share on other sites

எம்.எஸ்.வி யை சர்வசுந்தரத்தில் "அவளுக்கென்ன அழகிய முகம்" பாட்டில் இளமையாக காணலாம் .இசையே உலகமாக இருக்கும் எனக்கு இவரும் ஒரு கடவுள்தான்.

சாந்தி -யார் அந்த நிலவு

அபூர்வ ராகங்கள் -ஏழு ஸ்வரங்களில்

எனது மிக முதன்மையான தெரிவு .அதைவிட ஆயிரம் இருக்கு .

 

 

 

 

 

 

http://www.youtube.com/watch?v=51YPPoBKllg

Link to comment
Share on other sites

நல்ல திரி. அவரின் இசையில்  நிறையப் பாடல்களைச் சொல்லலாம்.

 

இருந்தாலும் எம்எஸ்வி குரலின் ரசிகன்.

 

 

'நிலவே நீ சாட்சி' படத்தில் இருந்து

'நீ நினைத்தால் இந்நேரத்திலே' பாடலில் 'எம்எஸ்வி' யின் உணர்வுமிக்க குரல் பிடிக்கும்.

 

http://www.youtube.com/watch?v=XtxjgHPf6qE

Link to comment
Share on other sites

பாடல்: பொட்டு வைத்த முகமோ

 

படம்: சுமதி என் சுந்தரி

 

எஸ்பிபி யின் தனிக் குரலோடு, பின்னணியில் ஹம்மிங்கில் பெண் குரல் வருவது கேட்க இனிமை.  

1:18 - 1:24 இல் வரும் இசைக் கருவியை (ஷெனாய் ?) சில பாடல்களில் பயன்படுத்தியிருப்பார். அருமையாக இருக்கும்.

 

http://www.youtube.com/watch?v=kR7_0aSuopg

Link to comment
Share on other sites

பாடல்: சிட்டுக்குருவி  முத்தம் கொடுத்து
படம் : புதிய பறவை
பாடியவர்: பி.சுசிலா

 

 

 

சிட்டுக்குருவி முத்தம் கொடுத்து சேர்ந்திட கண்டேனே

செவ்வானம் கடலினிலே கலந்திட கண்டேனே

மொட்டு விரிந்த மலரினிலே வண்டு மூழ்கிட கண்டேனே

மூங்கிலிலே காற்று வந்து மோதிட கண்டேனே ஹோய்

சிட்டுக்குருவி முத்தம் கொடுத்து சேர்ந்திட கண்டேனே

செவ்வானம் கடலினிலே கலந்திட கண்டேனே

ஆ…ஆ…ஆ…ஹாஹா….ஹா…ஹா…

பறந்து செல்ல நினைத்து விட்டேன் எனக்கும் சிறகில்லையே

பழக வந்தேன் தழுவ வந்தேன் பறவை துணையில்லையே

பறந்து செல்ல நினைத்து விட்டேன் எனக்கும் சிறகில்லையே

பழக வந்தேன் தழுவ வந்தேன் பறவை துணையில்லையே

எடுத்து சொல்ல மனமிருந்தும் வார்த்தை வரவில்லையே

என்னென்னமோ நினைவிருந்தும் நாணம் விடவில்லையே ஹோய்

சிட்டுக்குருவி முத்தம் கொடுத்து சேர்ந்திட கண்டேனே

செவ்வானம் கடலினிலே கலந்திட கண்டேனே

ஆ…ஆ…ஆ…ஹாஹா….ஆ…ஹாஹா

ஒரு பொழுது மலராக கொடியில் இருந்தேனா

ஒரு தடவை தேன் கொடுத்து மடியில் விழுந்தேனா

இரவினிலே நிலவினிலே என்னை மறந்தேனா

இளமை தரும் சுகத்தினிலே கன்னம் சிவந்தேனா…ஹோய்

சிட்டுக்குருவி முத்தம் கொடுத்து சேர்ந்திட கண்டேனே

செவ்வானம் கடலினிலே கலந்திட கண்டேனே

 

 

http://www.youtube.com/watch?v=ZzXjH9xTcbo

Link to comment
Share on other sites

பாடல்:  எங்கேயும் எப்போதும்

 

படம்: நினைத்தாலே இனிக்கும்

 

பல வருடங்கள் சென்றாலும், எம்எஸ்வி யின் இசையில் இன்றும் நிலைத்து  நிற்கும் துள்ளல் பாடல் 

 

 கடவுள் படைத்த உலகம் இது மனித சுகத்தை மறுப்பதில்லை

 

 

 

Link to comment
Share on other sites

பாடல்: எனக்கொரு காதலி இருக்கின்றாள்
படம் : முத்தான முத்தல்லவோ
பாடியவர்கள் : spb & msv
 
Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

படம் -----பயணம்

பாடல்

பயணம் பயணம் பயணம்

பத்து மாத சித்திரமொன்று ஜனனம்

அது எத்தனை நாளோ எங்கெங்கேயோ பயணம்

அது எத்தனை நாளோ எங்கெங்கேயோ பயணம்

பயணம் பயணம் பயணம்

ஆரம்பம் பள்ளிக்கு பயணம்

பின்பு அடுத்தது ஆசையின் பயணம்

ஆரம்பம் பள்ளிக்கு பயணம்

பின்பு அடுத்தது ஆசையின் பயணம்

இளம் காதலர் கண்களில் பயணம்

அந்த கலக்கத்தில் கண்ணீரில் பயணம்

இறைவனும் மனிதனும் பயணம் செய்தாலே

எவரை எவர் வெல்லுவாரோ

எவரை எவர் வெல்லுவாரோ

பயணம் பயணம் பயணம்

புகை வண்டி ஓட்டிட ஒருவன்

அது போகின்ற வழி சொல்ல ஒருவன்

அந்த இருவரை நம்பிய மனிதன்

அவன் இடையினில் நினைப்பவன் இறைவன்

இறைவனும் மனிதனும் பயணம் செய்தாலே

எவரை எவர் வெல்லுவாரோ

எவரை எவர் வெல்லுவாரோ

சந்திப்பு வருவது கண்டு

பலர் சந்திக்கும் இடங்களும் உண்டு

அவர் சொந்தங்களாவதும் உண்டு

அது தொடர் கதை ஆவதும் உண்டு

இறைவனும் மனிதனும் பயணம் செய்தாலே

எவரை எவர் வெல்லுவாரோ

எவரை எவர் வெல்லுவாரோ

பயணம் பயணம் பயணம்

http://www.youtube.com/watch?feature=player_detailpage&v=0MC9AJW6g1k

இத் திரியை தொடக்கிய நுணாவிலானுக்கு பாராட்டுக்கள்.

Link to comment
Share on other sites

மான் கண்ட சொர்க்கங்கள்.........

 

 47 நாட்கள் படத்திலிருந்து...   மெல்லிசை மன்னரின் இசையில். கவிஞரின் வரிகளில் சினிமாவின் கதையைச் சொன்ன பாடல்.

சிவமணியின் ஆரம்பகால அதிர வைக்கும் 'ட்ரம்ஸ்' , எஸ் பி பாலசுப்ரமணியத்தின் வழமையான குழைந்த குரலில் வந்த மனதை அதிர வைத்த பாடல்.

 

 

 

Link to comment
Share on other sites

பாடல்: துள்ளுவதோ இளமை
திரைப்படம்:   குடியிருந்த கோயில்
பாடகர்கள்:   ஈஸ்வரி, TM. சௌந்தரராஜன்
பாடல் ஆசிரியர்:   வாலி
 
 
பட்டு முகத்து சுட்டி பெண்ணே
கட்டி அணைக்கும் இந்த கைகள்
வட்டம் அடிக்கும் வண்டு கண்கள்
பித்தம் அனைத்தும் இன்ப கதைகள்
ஆஹ்ஹ்..
 
துள்ளுவதொ இளமை
தேடுவதொ தனிமை
துள்ளுவதொ இளமை
தேடுவதொ தனிமை
அள்ளுவதே திரமை
அதனையும் புதுமை
 
மேல் ஆடை நீந்தும்
பால் ஆடை மேனி
மேல் ஆடை நீந்தும்
பால் ஆடை மேனி
நீர் ஆடா ஓடிவா
நீர் ஆடா ஓடிவா
 
வேல் ஆடும் பார்வை
தாளாத பொது
வேல் ஆடும் பார்வை
தாளாத பொது
நோகாமல் ஆடவா
நோகாமல் ஆடவா
துள்ளுவதொ இளமை
தேடுவதொ தனிமை
அள்ளுவதே திரமை
அதனையும் புதுமை
 
ஹொய்..பாப்பா
ஹொய்..பாப்பா
ஹொய்..பாப்பா
ஹொய்..பாப்பா
 
தேன் ஊரும் பாவை
பூ மேடை தேவை
தேன் ஊரும் பாவை
பூ மேடை தேவை
நானாக அள்ளவா
நானாக அள்ளவா
தீரத தாகம்
பாடாத ராகம்
தீரத தாகம்
பாடாத ராகம்
நாளெல்லாம் சொல்லவ
நாளெல்லாம் சொல்லவ
 
துள்ளுவதொ இளமை
தேடுவதொ தனிமை
அள்ளுவதே திரமை
அதனையும் புதுமை
 
ஹொய்..பாப்பா
ஹொய்..பாப்பா
 
காணாத கோலம்
நீ காணும் நேரம்
வாய் பேச தொன்றுமா
வாய் பேச தொன்றுமா
ஆணொடு பெண்ண்மை
ஆராகும் பொது
வேர் இன்பம் வேண்டுமா
வேர் இன்பம் வேண்டுமா
 
துள்ளுவதோ இளமை
தேடுவதொ தனிமை
அள்ளுவதே திரமை
அதனையும் புதுமை
 
ஹொய்..பாப்பா
ஹொய்..பாப்பா
Link to comment
Share on other sites

தொடர்ந்து இணையுங்கள் .பார்க்க சந்தோசமாக இருக்கு .

இரவு படுக்கைக்கு முன் யுடிப்பில் நாலு பழைய பாடல்கள் கேட்டுவிட்டு போவதுதான் எனது பழக்கம்.

இணைக்கும் போது பிரச்சனை வருவதால் நான் இணைக்க முயற்சிப்பத்தையே விட்டுவிட்டேன் . 

Link to comment
Share on other sites

எம்எஸ்வி தனது இசை சகோதரர் டி கே ராமமூர்த்தியோடு சேர்ந்து இசையமைத்த பாடல்.

 

 

'நெஞ்சம் மறப்பதில்லை' படத்தில் இருந்து, மனதை மெல்லியதாகக் கீறிச் செல்லும் இசை.

 

http://www.youtube.com/watch?v=TyPPUBH6otg

 

 

 

என்னதான் நடக்கும் நடக்கட்டுமே

 

'பணத்தோட்டம்' படத்தில் இருந்து அருமையான 'வாழ்க்கைக்கான' பாடல்

 

http://www.youtube.com/watch?v=7i2AvTOZfCc

 

 

Link to comment
Share on other sites

அதோ அந்த பறவை போல வாழ வேண்டும்

 
பாடல்: கண்ணதாசன் 

படம்: ஆயிரத்தில் ஒருவன் 

இசை: விஸ்வநாதன் - ராமமூர்த்தி 

பாடியது: T.M.சௌந்தரராஜன் குழுவினர்.

அதோ அந்த பறவை போல வாழ வேண்டும்

இதோ இந்த அலகள் போல ஆட வேண்டும்

ஒரே வானிலே ஒரே மண்ணிலே

ஒரே கீதம் உரிமை கீதம் பாடுவோம்

காற்று நம்மை அடிமையென்று விலகவில்லையே

கடல் நீரும் அடிமையென்று சுடுவதில்லையே

காலம் நம்மை விட்டு விட்டு நடப்பதில்லையே

காதல் பாசம் தாய்மை நம்மை மறப்பதில்லையே

தோன்றும் போது தாயில்லாமல் தோன்றவில்லையே

சொல்லில்லாமல் மொழியில்லாமல் பேசவில்லையே

வாழும்போது பசியில்லாமல் வாழவில்லையே

போகும்போது வேறு பாதை போகவில்லையே

கோடி மக்கள் சேர்ந்து வாழ வேண்டும் விடுதலை

கோயில் போல நாடு காண வேண்டும் விடுதலை

அச்சமின்றி ஆடிப்பாட வேண்டும் விடுதலை

அடிமை வாழும் பூமியெங்கும் வேண்டும் விடுதலை

 
Link to comment
Share on other sites

அந்த நீல நதிக்கரை ஓரம்
நீ நின்றிருந்தாய் அந்திநேரம்
நான் பாடி வந்தேன் ஒரு ராகம்
நாம் பழகி வந்தோம் சிலகாலம்

 

.........

 

அந்த நிலவைக் கேளது சொல்லும்
உந்தன் மனதைக் கேளது சொல்லும்
நாம் மறுபடி பிறந்ததைச் சொல்லும்!

 

 

 

http://www.youtube.com/watch?v=KTtv3IGHbbc

 

 

பார்த்த ஞாபகம் இல்லையோ
 
படம் : புதிய பறவை
பாடல் : பார்த்த ஞாபகம் இல்லையோ
பாடலாசிரியர் : கவியரசர் கண்ணதாசன்
இசை அமைப்பாளர் : எம்.எஸ்.விஸ்வனாதன்


பார்த்த ஞாபகம் இல்லையோ
பருவ நாடகம் தொல்லையோ
வாழ்ந்த காலங்கள் கொஞ்சமோ
மறந்ததே என் நெஞ்சமோ? (பார்த்த)

அந்த நீல நதிக்கரை ஓரம்
நீ நின்றிருந்தாய் அந்திநேரம்
நான் பாடி வந்தேன் ஒரு ராகம்
நாம் பழகி வந்தோம் சிலகாலம்! (பார்)

இந்த இரவைக் கேளது சொல்லும்
அந்த நிலவைக் கேளது சொல்லும்
உந்தன் மனதைக் கேளது சொல்லும்
நாம் மறுபடி பிறந்ததைச் சொல்லும்! (பார்)

அன்று சென்றதும் மறந்தாய் உறவை
இன்று வந்ததே புதிய பறவை
எந்த ஜென்மத்திலும் ஒரு தடவை
நாம் சந்திப்போம் இந்த நிலவை (பார்)
Link to comment
Share on other sites

பாய் விரிக்கப் புன்னை மரமிருக்க வாய் ருசிக்க அள்ளி நான் கொடுக்க
பாய் விரிக்கப் புன்னை மரமிருக்க வாய் ருசிக்க அள்ளி நான் கொடுக்க
கையோடு நெய்வழிய கண்ணோடு மைவழிய
அத்தானுக்கு முத்தாடத்தான் ஆசையிருக்காதோ
ஆசையிருக்காதோ...ஓ...ஓ...

http://www.youtube.com/watch?v=97Kw3i6nJAc

 

 

பெண் :    கல்யாண வளையோசை கொண்டு

             காற்றே நீ முன்னாடி செல்லு (இசை)    

             கல்யாண வளையோசை கொண்டு

             காற்றே நீ முன்னாடி செல்லு

             பின்னாடி நான் வாரேன் என்று

             கண்ணாளன் காதோடுச் சொல்லு

             மாமன் என் மாமன் மாமன் என் மாமன்

             கஞ்சி வரக் காத்திருக்கு

             கண்ணு ரெண்டும் பூத்திருக்கு

             வஞ்சி வரும் சேதி சொல்லு

             வந்த பின்னால் மீதி சொல்லு            

             கல்யாண வளையோசை கொண்டு

             காற்றே நீ முன்னாடி செல்லு

             பின்னாடி நான் வாரேன் என்று

             கண்ணாளன் காதோடு சொல்லு

    

                         (இசை)            சரணம் - 1

பெண் :    பாய் விரிக்கப் புன்னை மரமிருக்க வாய் ருசிக்க அள்ளி நான் கொடுக்க

             பாய் விரிக்கப் புன்னை மரமிருக்க வாய் ருசிக்க அள்ளி நான் கொடுக்க

             கையோடு நெய்வழிய கண்ணோடு மைவழிய

             அத்தானுக்கு முத்தாடத்தான் ஆசையிருக்காதோ

             ஆசையிருக்காதோ...ஓ...ஓ...

ஆண்  :    கல்யாண வளையோசை கொண்டு

             கஸ்தூரி மான் போல இன்று

             வந்தாளே இளவாழந் தண்டு

             வாடாத வெண் முல்லை செண்டு

    

                       (இசை)            சரணம் - 2

ஆண்  :    ஏர் பிடிக்க கைகள் இடை பிடிக்க

பெண் :     ஆஹா...இடை பிடிக்க

ஆண்  :    நீர் வயல் போல் நெஞ்சு நெகிழ்ந்திருக்க

பெண் :     நெஞ்சு நெகிழ்ந்திருக்க

ஆண்  :    ஆஹா...ஏர் பிடிக்க கைகள் இடை பிடிக்க

              நீர் வயல் போல் நெஞ்சு நெகிழ்ந்திருக்க

              பொன்னான நெல்மணிகள் கண்ணே

             உன் கண்மணிகள் தண்ணீரிலே செவ்வாழை போல்

             தாவிச் சிரிக்காதோ தாவிச் சிரிக்காதோ...ஓ...ஓ...

                        

{பெண்  : கல்யாண வளையோசை கொண்டு

             கஸ்தூரி மான் போல இன்று        

ஆண்  :    ஓ...ஓ...ஓ...ஓ...

ஆண்  :    வந்தாளே இளவாழந் தண்டு

              வாடாத வெண்முல்லை செண்டு  

பெண்  :   ஆ...ஆ...ஆ...ஆ...}

Link to comment
Share on other sites

கனவில் வந்தவர் யாரெனக் கேட்டேன் கணவர் என்றார் தோழி
கணவர் என்றால் அவர் கனவு முடிந்ததும் பிரிந்தது ஏன் தோழி?
இளமையெல்லாம் வெறும் கனவு மயம் இதில் மறைந்தது சில காலம்
தெளிவுமறியாது முடிவும் தெரியாது மயங்குது எதிர்காலம்

 

 

 

இன்பம் சில நாள் துன்பம் சில நாள் என்றவர் யார் தோழி?
இன்பம் கனவில் துன்பம் எதிரில் காண்பது ஏன் தோழி?


http://www.youtube.com/watch?v=ZDY04YUJ1uc

 

Song: maalai pozhuthin - பாடல்: மாலைப் பொழுதின் மயக்கத்திலே 
Movie: Nhagyalakshmi - திரைப்படம்: பாக்யலக்ஷ்மி
Singers: P. Suseela - பாடியவர்: பி. சுசீலா
Lyrics: Poet Kannadasan - இயற்றியவர்: கவிஞர் கண்ணதாசன்
Music: M.S. Viswanathan, T.K. Ramamurthy - இசை: எம்.எஸ். விஸ்வநாதன், டி.கே. ராமமூர்த்தி

Year: - ஆண்டு: 1952 

 

மாலைப் பொழுதின் மயக்கத்திலே நான் கனவு கண்டேன் தோழி
மாலைப் பொழுதின் மயக்கத்திலே நான் கனவு கண்டேன் தோழி
மனதில் இருந்தும் வார்த்தைகள் இல்லை காரணம் ஏன் தோழி?
காரணம் ஏன் தோழி? ஆஆ ஆஆஆ
மாலைப் பொழுதின் மயக்கத்திலே நான் கனவு கண்டேன் தோழி

இன்பம் சில நாள் துன்பம் சில நாள் என்றவர் யார் தோழி?
இன்பம் கனவில் துன்பம் எதிரில் காண்பது ஏன் தோழி?
காண்பது ஏன் தோழி? ஆஆ ஆஆஆ

மாலைப் பொழுதின் மயக்கத்திலே நான் கனவு கண்டேன் தோழி

மணமுடித்தவர் போல் அருகினிலே ஓர் வடிவு கண்டேன் தோழி
மங்கையி்ன் கையில் குங்குமம் தந்தார் மாலையிட்டார் தோழி
வழி மறந்தேனோ வந்தவர் நெஞ்சில் சாய்ந்து விட்டேன் தோழி - அவர்
மறவேன் மறவேன் என்றார் உடனே மறந்து விட்டார் தோழி
மறந்து விட்டார் தோழி ஆஆ ஆஆஆ

மாலைப் பொழுதின் மயக்கத்திலே நான் கனவு கண்டேன் தோழி

கனவில் வந்தவர் யாரெனக் கேட்டேன் கணவர் என்றார் தோழி
கணவர் என்றால் அவர் கனவு முடிந்ததும் பிரிந்தது ஏன் தோழி?
இளமையெல்லாம் வெறும் கனவு மயம் இதில் மறைந்தது சில காலம்
தெளிவுமறியாது முடிவும் தெரியாது மயங்குது எதிர்காலம்
மயங்குது எதிர்காலம் ஆஆ ஆஆஆ

மாலைப் பொழுதின் மயக்கத்திலே நான் கனவு கண்டேன் தோழி
மனதில் இருந்தும் வார்த்தைகள் இல்லை காரணம் ஏன் தோழி?
காரணம் ஏன் தோழி? ஆஆ ஆஆஆ
மாலைப் பொழுதின் மயக்கத்திலே நான் கனவு கண்டேன் தோழி

 

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

நல்லதொரு திரி.இணைப'பிற்க்கு நன்றி நுனா.

Link to comment
Share on other sites

  பட்டத்து ராணி பார்க்கும் பார்வை

     இசை                 பல்லவி

    லாலாலா... ஆ... ஆ... ஆ...

    லலால லலாலலா... ஆ... ஆ...  ஆ... ஆ... ஆ...

    பட்டத்து ராணி பார்க்கும் பார்வை

    வெற்றிக்குத் தான் என என்ன வேண்டும்

    பட்டத்து ராணி பார்க்கும் பார்வை

    வெற்றிக்குத் தான் என என்ன வேண்டும்

    நில்லுங்கள் நிமிர்ந்து நில்லுங்கள்

    சொல்லுங்கள் துணிந்து சொல்லுங்கள்

    நில்லுங்கள் நிமிர்ந்து நில்லுங்கள்

    சொல்லுங்கள் துணிந்து சொல்லுங்கள்

    பட்டத்து ராணி பார்க்கும் பார்வை

    வெற்றிக்குத் தான் என என்ன வேண்டும்

    இசை                  சரணம் - 1

    ஓ... முள்ளி ஆடும் நெஞ்சம்

    கள்ளில் ஊறும் கண்கள்

    தங்கத் தட்டில் பொங்கும்

    இன்பத் தேன் போல் பெண்கள் ( இசை )

    முள்ளி ஆடும் நெஞ்சம்

    கள்ளில் ஊறும் கண்கள்

    தங்கத் தட்டில் பொங்கும்

    இன்பத் தேன் போல் பெண்கள் 

    சாட்டை கொண்டு பாடச் சொன்னால்

    எங்கே பாடும் பாடல்

    தத்தித் தத்தி ஆடச் சொன்னால்

    எங்கே ஆடும் கால்கள்

    துடித்து எழுந்ததே... கொதித்து சிவந்ததே...

    கதை முடிக்க நினைத்ததே...

    நில்லுங்கள் நிமிர்ந்து நில்லுங்கள்

    சொல்லுங்கள் துணிந்து சொல்லுங்கள்

    பட்டத்து ராணி பார்க்கும் பார்வை

    வெற்றிக்குத் தான் என என்ன வேண்டும்

    இசை                    சரணம் - 2

    ஓ... முத்தம் சிந்தும் முத்து

    முல்லை வண்ணச் சிட்டு

    மேடை கண்டு ஆடும் பெண்மை ரோஜா மொட்டு

    வேட்டை ஆடும் மானுக்கென்ன

    வெட்கம் இந்தப் பக்கம்

    வெள்ளிப் பூவின் நெஞ்சில் மட்டும்

    திட்டம் உண்டு திட்டம்

    துடித்து எழுந்ததே... கொதித்து சிவந்ததே...

    கதை முடிக்க நினைத்ததே...

    நில்லுங்கள் நிமிர்ந்து நில்லுங்கள்

    சொல்லுங்கள் துணிந்து சொல்லுங்கள்

    இசை                  சரணம் - 3

    நாடு கண்ட பூங்கொடி காடு வந்த காரணம் 

    ஒரு முறை எண்ணிப் பார்

    தேடி வந்த நாடகம் கூடி வரும் வேளையில் 

    மறுபடி என்னைப் பார்

    நாடு கண்ட பூங்கொடி காடு வந்த காரணம் 

    ஒரு முறை எண்ணிப் பார்

    தேடி வந்த நாடகம் கூடி வரும் வேளையில் 

    மறுபடி என்னைப் பார்

    வலை போட்டு பிடித்தாலும் கிடைக்காது

    துடித்து எழுந்ததே... கொதித்து சிவந்ததே...

    கதை முடிக்க நினைத்ததே...

    பட்டத்து ராணி பார்க்கும் பார்வை

    வெற்றிக்குத் தான் என என்ன வேண்டும்

 

https://www.youtube.com/watch?v=3zm1tX7jxWU

Link to comment
Share on other sites

   அழகு தெய்வம் மெல்ல மெல்ல
             அடியெடுத்து வைத்ததோ
             நான் அன்பு கவிதை சொல்லச் சொல்ல
             அடியெடுத்து கொடுத்ததோ.

 

இளநீரை சுமந்திருக்கும் தென்னை மரம் அல்ல
             மழை மேகம் குடை பிடிக்கும் குளிர் நிலவும் அல்ல
             இங்கும் அங்கும் மீன் பாயும் நீரோடை அல்ல
   
             இதற்க்கு மேலும் இலக்கியத்தில் வார்த்தை ஏது சொல்ல

 

http://www.youtube.com/watch?NR=1&v=R12D7i5PWGQ

 

   

 அழகு தெய்வம் மெல்ல மெல்ல   |   |     பாடல் தலைப்பு அழகு தெய்வம் மெல்ல மெல்ல    திரைப்படம் பேசும் தெய்வம்  கதாநாயகன் சிவாஜி கணேசன்  கதாநாயகி பத்மினி  பாடகர்கள் டி.எம்.சௌந்தரராஜன்  பாடகிகள் பி.சுசீலா  இசையமைப்பாளர் எம்.எஸ்.விஸ்வநாதன்   பாடலாசிரியர்கள் வாலி   இயக்குநர்   ராகம்   வெளியானஆண்டு 1967  தயாரிப்பு      
             அழகு தெய்வம் மெல்ல மெல்ல

                       தொகையறா

ஆண்    ஆழியிலே பிறவாத அலை மகளோ...

பெண்    ஆ... ஆ...  ஆ... ஆ... ஆ... 

ஆண்    ஏழிசையை பயிலாத கலை மகளோ... ( இசை )
             மூழி நடம் புரியாத மலை மகளோ... ( இசை )
             உலகத்தாய் பெற்றெடுத்த தலை மகளோ...

பெண்    ஆ... ஆ...  ஆ... ஆ... ஆ... 

             அடியெடுத்து வைத்ததோ

             இசை                     பல்லவி

ஆண்    அழகு தெய்வம் மெல்ல மெல்ல
             அடியெடுத்து வைத்ததோ
             நான் அன்பு கவிதை சொல்லச் சொல்ல
             அடியெடுத்து கொடுத்ததோ

             அழகு தெய்வம் மெல்ல மெல்ல
             அடியெடுத்து வைத்ததோ
             நான் அன்பு கவிதை சொல்லச் சொல்ல
             அடியெடுத்து கொடுத்ததோ

             அழகு தெய்வம் மெல்ல மெல்ல
             அடியெடுத்து வைத்ததோ

             இசை                     சரணம் - 1

பெண்    ஆ... ஆ...  ஆ... ஆ... ஆ... 

ஆண்    இளநீரை சுமந்திருக்கும் தென்னை மரம் அல்ல
             மழை மேகம் குடை பிடிக்கும் குளிர் நிலவும் அல்ல

பெண்    ஆ... ஆ...  ஆ... ஆ... ஆ... 

ஆண்    இளநீரை சுமந்திருக்கும் தென்னை மரம் அல்ல
             மழை மேகம் குடை பிடிக்கும் குளிர் நிலவும் அல்ல
             இங்கும் அங்கும் மீன் பாயும் நீரோடை அல்ல
             இங்கும் அங்கும் மீன் பாயும் நீரோடை அல்ல
             இதற்க்கு மேலும் இலக்கியத்தில் வார்த்தை ஏது சொல்ல

பெண்    ஆ... ஆ...  ஆ... ஆ... ஆ... 

ஆண்    அழகு தெய்வம் மெல்ல மெல்ல
             அடியெடுத்து வைத்ததோ
             நான் அன்பு கவிதை சொல்லச் சொல்ல
             அடியெடுத்து கொடுத்ததோ

             அழகு தெய்வம் மெல்ல மெல்ல
             அடியெடுத்து வைத்ததோ

             இசை                     சரணம் - 2

பெண்    ஆ... ஆ...  ஆ... ஆ... ஆ... 

ஆண்    தத்தி வரும் தளர் நடையில் 
             பிறந்தது தான் தாளமோ ( இசை )
             தாவி வரும் கை அசைவில் 
             விளைந்தது தான் பாவமோ ( இசை )
             தெய்வமகள் வாய் மலர்ந்து மொழிந்தது தான் ராகமோ

பெண்    ஆ... ஆ...  ஆ... ஆ... ஆ... 

ஆண்    { இத்தனையும் சேர்ந்தது தான் இயல் இசை நாடகமோ }

பெண்    { ஆ... ஆ... ஆ... ஆ... ஆ... } ( இணைந்து )

 

Link to comment
Share on other sites

http://www.youtube.com/watch?v=tjjumYEmg04&list=PLAAD43E7E33F8047C

 
கட்டோடு குழல் ஆட ஆட

கண் என்ற மீன் ஆட ஆட

பொட்டோடு நகை ஆட ஆட

கொண்டாடும் மயிலேறி ஆடு

கட்டோடு ...

பாவாடை காத்தோடு ஆட ஆட

பருவங்கள் பந்தாட ஆட ஆட

காலோடு கால் பின்னி ஆட ஆட

கள்ளுண்ட வண்டாக ஆடு

கட்டோடு ....

முதிராத நெல் ஆட ஆட 

முளைக்காத சொல் ஆட ஆட 

உதிராத மலர் ஆட ஆட 

சதிர்ஆடு தமிழே நீ ஆடு

கட்டோடு ...

தென்னை மரத் தோப்பாக தேவாரப் பாட்டாக 

புன்னை மரம் பூசொரிய

சின்னவளே நீ ஆடு

கண்டாங்கி முன் ஆட கன்னி மனம் பின் ஆட

கண்டு கண்டு நான் ஆட

செண்டாக நீ ஆடு

கட்டோடு ....

பச்சரிசி பல ஆட பம்பரத்து நாவாட

மச்சானின் மனமாட வட்டமிட்டு நீ ஆடு

வள்ளி மனம் நீராட தில்லை மனம் போராட

ரெண்டு பக்கம் நான் ஆட

சொந்தமே நீ ஆடு

கட்டோடு .....

Link to comment
Share on other sites

தென்னை மரத்தோப்புக்குள்ளே துரத்தி புடிச்ச தோகை மயில்

கையை தட்டி கூப்பிட்டார் அந்த கன்னடத்து பைங்கிளியை

மலையாளத்து மச்சானுக்கு மது விக்குது முத்து  சொண்டு

மயிலோ அது கிளியோ மன்னவரை மயக்க வந்த முல்லை மலரோ!

 

http://www.youtube.com/watch?v=vvwN4Z9KRpg

 

தொட்டால் பூ மலரும்
தொடாமல் நான் மலர்ந்தேன்
சுட்டால் பொன் சிவக்கும்
சுடாமல் கண் சிவந்தேன்
தொட்டால் பூ மலரும்
தொடாமல் நான் மலர்ந்தேன்
சுட்டால் பொன் சிவக்கும்
சுடாமல் கண் சிவந்தேன்

கண்கள் படாமல் கைகள் தொடாமல் காதல் வருவதில்லை
நேரில் வராமல் நெஞ்சைத் தராமல் ஆசை விடுவதில்லை
ஹோய் ஆசை விடுவதில்லை

தொட்டால் பூ மலரும்
தொடாமல் நான் மலர்ந்தேன்
சுட்டால் பொன் சிவக்கும்
சுடாமல் கண் சிவந்தேன்

இருவர் ஒன்றானால் ஒருவர் என்றானால்
இளமை முடிவதில்லை ஓ.. இளமை முடிவதில்லை
எடுத்துக்கொண்டாலும் கொடுத்துச் சென்றாலும்
பொழுதும் விடிவதில்லை ஓ பொழுதும் விடிவதில்லை

தொட்டால் பூ மலரும்
தொடாமல் நான் மலர்ந்தேன்
சுட்டால் பொன் சிவக்கும்
சுடாமல் கண் சிவந்தேன் ஆஆஆஆ...

பக்கம் நில்லாமல் பார்த்து செல்லாமல்
பித்தம் தெளிவதில்லை ஹோய் பித்தம் தெளிவதலில்லை
வெட்கமில்லாமல் வழங்கி செல்லாமல்
சுவர்க்கம் தெரிவதில்லை ஓ சுவர்க்கம் தெரிவதில்லை

தொட்டால் பூ மலரும்
தொடாமல் நான் மலர்ந்தேன்
சுட்டால் பொன் சிவக்கும்
சுடாமல் கண் சிவந்தேன்

பழரசத் தோட்டம் பனிமலர்க் கூட்டம்
பாவை முகமல்லாவா ஹோய் பாவை முகமல்லவா
அழகிய தோள்கள் பழகிய நாட்கள்
ஆயிரம் சுகமல்லவா ஹோய் ஆயிரம் சுகமல்லவா

தொட்டால் பூ மலரும்
தொடாமல் நான் மலர்ந்தேன்
சுட்டால் பொன் சிவக்கும்

 

சுடாமல் கண் சிவந்தேன் ஆஹாஆஹா...
 
Link to comment
Share on other sites

சிந்தும் தேந்துளி இதழ்களின் ஓரம்
சென்றேன் ஆயிரம் நினைவுகள் ஓடும்
கரும்போ கனியோ கவிதைச் சுவையோ 
விருந்தோ கொடுத்தான் விழுந்தாள் மடியில் 

 

http://www.youtube.com/watch?v=aHR0BfPNF7U

 

ஆ ஆ ஆ...
ஆ ஆ ஆ...

பூ மாலையில் ஓர் மல்லிகை இங்கு நாந்தான் தேன் என்றது
உந்தன் வீடு தேடி வந்தது இன்னும் வேண்டுமா என்றது
சிந்தும் தேந்துளி இதழ்களின் ஓரம்...ஆ ஆ ஆ...
சென்றேன் ஆயிரம் நினைவுகள் ஓடும்...ஆ ஆ ஆ...
சிந்தும் தேந்துளி இதழ்களின் ஓரம்
சென்றேன் ஆயிரம் நினைவுகள் ஓடும்
கரும்போ கனியோ கவிதைச் சுவையோ (2)
விருந்தோ கொடுத்தான் விழுந்தாள் மடியில் (2)

(பூ மாலையில்)

மஞ்சம் மலர்களைத் தூவிய கோலம்...ஆ ஆ ஆ...
மங்கல தீபத்தின் பொன்னொளிச் சாரம்...ஆ ஆ ஆ...
இளமை அழகின் இயற்கை வடிவம்
இரவைப் பகலாய் அறியும் பருவம்

Link to comment
Share on other sites

Archived

This topic is now archived and is closed to further replies.




  • Tell a friend

    Love கருத்துக்களம்? Tell a friend!
  • Topics

  • Posts

    • @goshan_che உங்களுக்கு ஊரிலிருந்து வரும் பொருட்கள் Food Grade bags இல் பொதி செய்யப்பட்டனவா? நிச்சயமாக இல்லை. இவை கூட நோய்களுக்கான காரணியாக அமையலாம். மேலும் சிறீலங்காவில் ஓர்கானிக் பயிர்ச் செய்கை என்றால்  இரசாயனக் கிருமிநாசினிகள் பாவனையற்று விவசாயம் செய்தால் போதும் என்ற நிலையே காணப்படுகிறது. ஆனால் மாட்டு எரு பயன்படுத்தப்பட்டால் மாட்டின் உணவு கூட ஓர்கானிக் ஆக இருத்தல் வேண்டும். அதேபோல் தாவரக் கழிவுகள் பயன்படுத்தப்படும் போது அந்த தாவரங்கள் ஓர்கானிக் முறையில் வளந்திருக்க வேண்டும். இது ஓர் சங்கிலித் தொடர்…. 100% ஓர்கானிக் உங்களுக்கு பாரிய விவசாயத்தில்  கிடைக்காது.  
    • மிக்க நன்றி, உங்கள் ஆழமான கருத்துக்கு  "அறை வாங்கினேன் மறு கன்னத்திலும் ஏசுவே இனி என்ன செய்ய? குறை கூறும் சமூகத்தில் இருக்கும் வரை  ஏசுவே இனி என்ன செய்ய? கறை பிடித்த வம்பு பேசு பவர்களால்  ஏசுவே  நிம்மதி இழந்தாளே என்னவள்? சிறை வாழ்வு கொண்டு நான் இங்கு  ஏசுவே நிம்மதியைத் தேடுகிறேன்?"    
    • "The House of Representatives voted overwhelmingly to legalize same-sex marriage. The bill now goes to Thailand’s Senate. This would make Thailand the first country or region in Southeast Asia to pass such a law and the third in Asia, after Taiwan and Nepal. Mar 27 / 28, 2024 [CBC News, The new york times, The diplomat ::Asia, : AL JAZEERA .. etc ]" "ஒருபால் திருமணம்" / பகுதி 04  [நீங்கள் வேறு கருத்துகள் / நம்பிக்கைகள் கொண்டிருக்கலாம். நான் எனது தனிப்பட்ட கருத்தை இங்கு கூறுகிறேன். நான் எவரையும் அல்லது எந்த நம்பிக்கையையும் திறனாய்வு செய்யவில்லை. இதில் கூறியுள்ள கருத்துக் களின் தவறுகளை ஆக்கபூர்வமாக அறிவியல் கண்ணோட்டத்துடன்  விமர்சியுங்கள், அத்துடன் இதில் காணப்படும் கேள்விகளுக்கான, சந்தேகங்களுக்கான பதில்களை தரவுகளுடன் கூறுங்கள்]   விவசாய சமுதாயம் உலகில் முதல் எழுச்சி பெறும் பொழுது, உதாரணமாக, சுமேரியாவில், சமுதாயம் ஒரு நிலையான, ஓர் இடத்தில் தொடர்ந்து வாழக்கூடிய அமைப்பாக மாறியது. அதனால், குடும்ப வரிசையின் தொடர்ச்சியை உறுதிசெய்து, நிலையான சமூக அமைப்பை அந்த சமூகம் கோரவேண்டிய சூழ்நிலை உருவாகியது [the society demanded for stable arrangements because it ensured the continuation of the family line and provided social stability]. அதாவது திருமணத்தின் முதன்மை நோக்கம் உயிரியல் ரீதியாக அது அவரின் குழந்தை என்பதை உறுதிப் படுத்துவதே ஆகும் [to ensure that the man’s children are biologically his].   எனவே, சுமேரியாவின் தொடர்ச்சியான பண்டைய பாபிலோனில் [Babylon] பாலியல் உண்மையில் மிகவும் தாராளமாக பரந்த கொள்கையுடன் இருந்தாலும், அது ஒற்றை நபர்களுக்கு [single persons] மட்டுமே அங்கு காணப்பட்டது. ஆனால், திருமணம் ஒரு சமூக செயல்பாடாக, கடுமையாக, நெகிழ்வு தன்மையற்று கட்டுப்படுத்தப்பட்டது [marriage was rigidly stiff and controlled, as a social function]. சுமேரியன் காதல் பாடல்கள் இவ்வற்றை உறுதி படுத்துகின்றன. உதாரணமாக, கிமு 2000 ஆண்டுகளுக்கு முன் செய்யுள் வடிவத்தில் களிமண் பலகைகளில் எழுதப்பட்ட, உலகில் தோன்றிய முதல் இலக்கியமான கில்கமெஷ் காப்பியத்தில் [Epic of Gilgamesh/ written c. 2150 - 1400 BCE], முக்கிய கதாபாத்திரம் அங்கு கூறிய ஒன்றை ஒரு மேற்கோளாக காட்டலாம்.   “உங்கள் வயிறு நிரம்பட்டும் , உங்கள் உடைகள் சுத்தமாகட்டும் , உங்கள் உடல், தலை கழுவட்டும்; இரவும் பகலும் மகிழுங்கள், ஆடி பாடி மகிழுங்கள்; உங்கள் கைபிடிக்கும் குழந்தையை பாருங்கள், உங்கள் மனைவி உங்கள் மடியில் மகிழட்டும் ! இதுதான் மனிதர்களின் விதி”   “Let your belly be full, your clothes clean, your body and head washed; enjoy yourself day and night, dance, sing and have fun; look upon the child who holds your hand, and let your wife delight in your lap! This is the destiny of mortals.”   இந்த பாடல் வரிகள் பாபிலோனியர்களின் காதல் பற்றிய எண்ணத்தை எமக்கு படம் பிடித்து காட்டுகிறது. ஆனால் இந்த 5000 ஆண்டு எண்ணம், இன்றைய எண்ணத்தில் இருந்து பெரிய வேறுபாடு ஒன்றையும் காட்டவில்லை. உதாரணமாக அன்றைய இன்னும் ஒரு பாடல் ஒன்று :   “தூக்கமே களைந்து விடு என் கைகள் காதலியை தழுவட்டும் ! நீ என்னுடன் பேசுவதால், நான் மடியும் மட்டும் இதயம் பூரிக்கும்! என் அன்பே, உன்னை நினைத்து நேற்று இரவு இமைகள் மூட மறுத்ததால் இரவு முழுவதும் விழித்திருந்தேன்!"   “Sleep, begone! I want to hold my darling in my arms! When you speak to me, you make my heart swell till I could die! I did not close my eyes last night; Yes, I was awake all night long, my darling, thinking of you.”   என்று கூறுகிறது. குழந்தைகளின் அடிப்படை தேவைகள் பூர்த்தி செய்து, அதை உறுதிப்படுத்த வேண்டிய, ஒரு அமைப்பு ஒன்றை எவராவது வடிவமைக்க வேண்டின் அது கட்டாயம் அதிகமாக இரு பெற்றோர் அமைப்பு ஒன்றுக்கே வர நேரிடும். இது குழந்தைகளுக்கு இரண்டு பெரியவர்களின் நேரம் மற்றும் பணம் போன்றவற்றை அடையக்கூடிய வசதி இருப்பதை உறுதி செய்வது மட்டுமல்ல, தரமான பெற்றோர்சார்ந்த இயல்புகளையும் அவர்கள் அனுபவிக்கக் கூடிய ஒரு பொருத்தமான சூழ்நிலையையும் அவர்களுக்கு வழங்குகிறது [it also would provide a system of checks and balances that promoted quality parenting].   இங்கு நீங்கள் கவனிக்கக் கூடிய தன்மை என்னவென்றால், இரு பெற்றோர்களும், அந்த பிள்ளையின் உயிரியல் பெற்றோர் என்பதால், கட்டாயம், அதிகமாக, அவர்கள் குழந்தையுடன் நெருக்கமாக உறவு வைத்திருப்பதுடன், அந்தக் குழந்தைக்காக தியாகம் செய்யவும் தயாராக இருப்பார்கள். அது மட்டும் அல்ல, யாராவது ஒரு பெற்றோர் குழந்தையை துஷ்பிரயோகம் செய்யக்கூடிய சாத்தியத்தை குறைக்கிறது. நீங்கள் மனித வரலாற்றை நுணுக்கமாக பார்த்தால், பழமையான கலாச்சாரத்தில், திருமணம் என்பது, மனித இனப்பெருக்கத்தின், ஒரு தர்க்கரீதியான நீட்டிப்பாகும் [Further in Primitive culture, marriage was a logical extension of human reproduction]. எனவே, குடும்பமும் குடும்பங்களை சுற்றி அமைக்கப்பட்ட சமுதாயமும் நிலைத்து உயிர்வாழ்வதற்கு இது உதவுகிறது.   எப்படியாகினும், கடந்த நூறு ஆண்டுகளில் எம் மனித இனம் வியத்தகு மாற்றம் அடைந்துள்ளது. நாம் இன்று வேட்டுவ உணவுதிரட்டிகள் அல்லது விவசாய அடிப்படை சமூகங்கள் [hunter-gatherers or agriculturally based communities] அல்ல. நாங்கள் உயர் தொழில்நுட்பம் கொண்ட சமூகமாக இருக்கிறோம். இன்று எம்மிடம் தொலைபேசி, வானொலி, தொலைகாட்சி, விமானங்கள், ரயில்கள், கார்கள், மேம்பட்ட மருந்துகள், மரபணுப் பொறியியல் [genetic engineering], இணையம், பிறப்பு கட்டுப்பாடு, கருக்கலைப்பு, குளோனிங் அல்லது நகலி [cloning], சோதனைக் குழாய் குழந்தைகள், மற்றும் பல இருக்கின்றன.   நாம் இன்று கூடிய ஆண்டு உயிர் வாழ்கிறோம். பல காரணங்களால் இன்று மனித இனம் முன்னதை காட்டிலும் வேறு பட்டுள்ளது. அந்த வேறுபாடுகள் இன்று திருமணம் என்ற கட்டுக்கோப்பை பாதிக்கிறது அல்லது மாற்றுகிறது. உதாரணமாக, எம்மை இறப்பு பிரிக்கும் மட்டும் ["till death do us part"] என்ற அர்ப்பணிப்பு இன்று இல்லை. மேலும் அவர்கள் குடும்பமாக இருந்தாலும், தனித்தனியாக அல்லது வெவேறாக பல விடயங்களை கையாள முடியும். எனவே உங்கள் துணையை பெரிய கட்டுப்பாடுகள் அற்று தேர்ந்து எடுக்க முடியும். உதாரணமாக ஒரு பால் துணை.   ஆனால் என்னை பொறுத்த வரையில், ஒரு பால் கூட்டுக்கும் 'திருமணம்' என்று அழைப்பது தவறு என்று எண்ணுகிறேன். ஏன் என்றால் அதற்கு ஒரு தனித்துவமான நீண்ட காலம் ஏற்றுக்கொள்ளப்பட்ட மற்றும் வரையறுக்கப்பட்ட கருத்து உண்டு.   மேலும் marriage என்ற ஆங்கில சொல்லை எடுத்தால், அதில் உள்ள "MARRY" என்ற சொல் லத்தீன் சொல்லான maritus (married) ஆகும். இந்தோ ஐரோப்பியன் மூல சொல் mari இளம் பெண்ணை (young woman) குறிக்கிறது. “mother” [தாய்] க்கான பிரெஞ்சு சொல் mere or Matri , மேலும் திருமணத்திற்கான சொல் matrimony, இது matri+mony , என்று பிரிக்கலாம்.   இதில் mony , செயல், நிலை அல்லது நிபந்தனையை குறிக்கிறது. எனவே ஒரு பெண் தாய்மை அடைவதற்கான துவக்கத்தை உண்டாக்கும் நிலையை தெரியப்படுத்தும் சடங்கு எனலாம் [matrimony = matri + mony, Here, mony, a suffix indicating “action, state, or condition. ”Hence Matrimony refers to that that rites wherein a woman enters the state that inaugurates an openness to motherhood].   பொதுவாக ஒரு இல்லறவாழ்வு அல்லது மண வாழ்க்கைக்குரிய உறவு [conjugal relations], பெண் தாய்மை அடைதல் ஆகும். அதனால் தான், ஒருபால் உறவை சட்டபூர்வமாக வலுப்படுத்தி, தெரிவிக்கும் சடங்குக்கு ஒரு பால் கூட்டு அல்லது அது மாதிரி இன்னும் ஒரு சொல்லை தேர்ந்து எடுக்கலாம் என்கிறோம்.   அல்லாவிட்டால் ஒரு குழப்ப நிலை மட்டும் அல்ல மனித சமுதாயமே தேங்கும் நிலைக்கு வரலாம் ?     [கந்தையா தில்லைவிநாயகலிங்கம், அத்தியடி, யாழ்ப்பாணம்]  முற்றிற்று   "same-sex marriages" / Part 04     [You may have different opinions / beliefs from me. Your "comments" / "Answers" for any of my questions with facts and statistics as well as reasons concerning relevant issues are welcome. This will improve our understanding / knowledge further as well as correct our thoughts / actions. Please note that, I am not criticised any particular person / belief, only sharing my thought.]     With the introduction of agricultural civilisation, Such as Sumeria, the society demanded for stable arrangements because it ensured the continuation of the family line and provided social stability, in other words the primary purpose of the marriage is to ensure that the man’s children are biologically his. So, While sexuality in ancient Babylon was actually extremely liberal, that was only for single persons, and marriage was rigidly stiff and controlled, as a societal function.   `Sumerian love songs’ also attests to the commonality of deep romantic attachment between couples. In The Epic of Gilgamesh (dates back to Ancient Sumer), one of the first surviving written works of the human race itself, the main character can be quoted as saying:   “Let your belly be full, your clothes clean, your body and head washed; enjoy yourself day and night, dance, sing and have fun; look upon the child who holds your hand, and let your wife delight in your lap! This is the destiny of mortals.”   This line from The Epic of Gilgamesh paints a clearer picture of what the Babylonians thought of love. But love in Ancient Mesopotamia wasn’t at all that different from what it is today, also, as so writes a poet nearly 5,000 years ago:   “Sleep, begone! I want to hold my darling in my arms! When you speak to me, you make my heart swell till I could die! I did not close my eyes last night; Yes, I was awake all night long, my darling, thinking of you.”   Again during the third Tamil Sangam. We found marriage as a System in the ancient Tamil Grammar Book, Tholkappiyam, written by Tholkappiar, around 700 BC. Here he say "பொய்யும் வழுவும் தோன்றிய பின்னர் யர் யாத்தனர் கரணம் என்ப (1091)", meaning: He states that the society was being ruined by indiscriminate copulation, involving Lies, frauds. Hence the learned organised the system of marriage.   The historian Bertman writes, Among both the Sumerians and the Babylonians marriage was fundamentally an arrangement designed to assure and perpetuate an orderly society. Its prime intent was not only companionship but procreation; not only personal happiness in the present but communal continuity for the future. So marriage, as man & woman come together to form a family, is part of the culture more than 5000 years. Above all, Sumerians [ancestors of Tamils ?] were the first inventor of marriage system, as other first inventions such as writings,The Wheel, plow, sailboat, Agriculture and Irrigation.   A large and growing body of scientific evidence indicates that the intact, married family is best for children. If we were asked to design a system for making sure that children's basic needs were met, we would probably come up with something quite similar to the two-parent ideal. Such a design, in theory, would not only ensure that children had access to the time and money of two adults, it also would provide a system of checks and balances that promoted quality parenting.   The fact that both parents have a biological connection to the child would increase the likelihood that the parents would identify with the child and be willing to sacrifice for that child, and it would reduce the likelihood that either parent would abuse the child.   Further in Primitive culture, marriage was a logical extension of human reproduction and that society organised around the family to survive and for society to survive. It created a recognition of the idea of couples committing for life and raising children together and sharing the struggles of survival.   In general, these social rules had more benefits to society and helped our cultures and species survive. However in the last 100 years, the human race has dramatically changed. No longer we are tribes of hunter-gatherers or agriculturally based communities. We are a society of high technology. Now have telephones, radio, TV, airplanes, trains, cars, advanced medicine, genetic engineering, the Internet, birth control, abortion, cloning, test tube babies, and other things that affect society in general. We live twice as long as people did 200 years ago. In many significant ways, we are not really the same species of human as we were then.   Yes, genetically we are almost identical compared to 200 years ago, but with our new technologies, and the resulting cultural changes, there are a lot of significant differences. And those differences have made changes that directly affect marriage. For example, "till death do us part" is a lot longer commitment than it used to be. Also there is nothing that restricts individuals from committing to each other and deciding between themselves, that they are a couple, and that they intend to share their lives together. This includes people of the same sex as well as marriages between more than two people. These personal commitments are between individuals and we have freedom to choose whom we live with and whom we commit to without the State or society interfering in our personal lives.   Having said all this, my personal belief is that the title of marriage, and the word marriage, refers to the union of one man and one woman and that the word properly belongs to the heterosexual community. I base this on the biological fact of sexual reproduction and thousands of years of tradition and the biological family as the basis for my opinion.   If we open up the definition of marriage to include same sex union, then why limit it to two people? Why not three, four, or five people. Why not let people marry their pets? After all, your cat is much more likely to make a life long commitment to you than a human will and can be trusted to be more loyal and respectful of the relationship. Whatever two women / men choose to do in their private lives is nobody’s business but their own. Married love is not the same as the love between parent and child, or the love and affection between brother and sister, or other deep and lasting friendships. Sexual intercourse — not simply sexual stimulation — remains an essential element of marriage.   Where sexual intercourse is not possible in principle, marriage cannot exist. Same-sex partnerships, like friendships, can be deep and lasting, but they cannot be marriages because they lack the capacity for conjugal union. We see this truth clearly in the very etymology of the word marriage.   The word "MARRY" is from Latin maritus (married), from Indo-European “root” mari (young woman). French word for “mother” is mere or Matri [matrimony=matri+mony, Here, mony, a suffix indicating “action, state, or condition. ”Hence Matrimony refers to that that rites wherein a woman enters the state that inaugurates an openness to motherhood.].   The natural outcome of conjugal relations is that the woman becomes a mother, thus the connection between the words “conjugal” and “marriage.”   That is why we have no problem with civil partnerships, a new institution with a new purpose for same sex couples and any others.     [Kandiah Thillaivinayagalingam, Athiady, Jaffna]   Ended         
    • முத‌ல் 5 இட‌த்தின் நிக்கும் அணிக‌ளில் 4அணிக‌ள் உள்ள‌ போகும்  மீத‌ம் உள்ள‌ அணிக‌ள் வெளிய‌..............................   ஜ‌பிஎல்ல‌ கோப்பை தூக்காத‌ அணிக‌ள் என்றால்   வ‌ங்க‌ளூர் ப‌ஞ்சாப் டெல்லி ல‌க்னோ இந்த‌ 4 அணிக‌ள்......................................    
    • வாழ்க்கை என்பது அவ்வளவு இலகுவானதல்ல. நாங்கள் இருவர் தான். எந்த மூன்றாவது நபருடைய உட்புகுதலும் கருத்துக்களும் வாழ்வை திரிபு படுத்திவிடும். அடுத்த வீட்டை பார்த்து எப்பொழுது நாம் எம் வாழ்வை அமைத்துக் கொள்ள முயல்கிறோமோ அத்துடன் எம் வாழ்வு கலைந்து விடும். அவனவன் கவலைகளை அவரவர் தலையணைகளே அறியும். நன்றி. 
  • Our picks

    • மனவலி யாத்திரை.....!

      (19.03.03 இக்கதை எழுதப்பட்டது.2001 பொங்கலின் மறுநாள் நிகழ்ந்த ஒரு சம்பவத்தின் நினைவாக பதிவிடப்பட்டது இன்று 7வருடங்கள் கழித்து பதிவிடுகிறேன்)

      அந்த 2001 பொங்கலின் மறுநாள் அவனது குரல்வழி வந்த அந்தச் செய்தி. என் உயிர் நாடிகளை இப்போதும் வலிக்கச் செய்கிறது. அது அவனுக்கும் அவனது அவர்களுக்கும் புதிதில்லைத்தான். அது அவர்களின் இலட்சியத்துக்கு இன்னும் வலுச்சேர்க்கும். ஆனால் என்னால் அழாமல் , அதைப்பற்றி எண்ணாமல் , இனிவரும் வருடங்களில் எந்தப் பொங்கலையும் கொண்டாட முடியாதபடி எனக்குள் அவனது குரலும் அவன் தந்த செய்திகளும் ஒலித்துக் கொண்டேயிருக்கும்.
      • 1 reply
    • பாலியல் சுதந்திரமின்றி பெண்விடுதலை சாத்தியமில்லை - செல்வன்


      Friday, 16 February 2007

      காதலர் தினத்தை வழக்கமான தமது அரசியல் நிலைபாடுகளை பொறுத்து அணுகும் செயலை பல்வேறு தரப்பினரும் உற்சாகமாக செய்து வருகின்றனர்.கிரீட்டிங் கார்டுகளையும், சாக்லடுகளையும் விற்க அமெரிக்க கம்பனிகள் சதி செய்வதாக கூறி காம்ரேடுகள் இதை எதிர்த்து வருகின்றனர்.அமெரிக்க கலாச்சாரத்தை திணிக்க முயற்சி நடப்பதாக கூறி சிவசேனாவினரும் இதை முழுமூச்சில் எதிர்க்கின்றனர். தமிழ்நாட்டில் பாமக ராமதாஸ் இதை கண்டித்து அறிக்கை விட்டுள்ளார். பாகிஸ்தானிலும், அரபுநாடுகளிலும் இதை எதிர்த்து பத்வாக்கள் பிறப்பிக்கப்பட்டு அதை மீறி இளைஞர்கள் இதை கொண்டாடியதாக செய்திகள் வந்துள்ளன.
      • 20 replies
    • எனக்குப் பிடித்த ஒரு சித்தர் பாடல் (எந்தச் சித்தர் என்று மறந்து விட்டேன். கட்டாயம் தேவை என்றால் சொல்லுங்கள் எனது ஓலைச் சுவடிகளை புரட்டிப்பார்த்து பின்னர் அறியத் தருகிறேன்)

      நட்ட கல்லைத் தெய்வம் என்று நாலுபுட்பம் சாத்தியே
      சுற்றி வந்து முணுமுணென்று கூறுமந்த்ரம் ஏனடா
      நட்ட கல்லும் பேசுமோ நாதன் உள்ளிருக்கையில்
      சுட்ட சட்டி தட்டுவம் கறிச்சுவை அறியுமோ?


      பொருள்:
      சூளையில் வைத்துச் சுட்டுச் செய்த மண் பாத்திரத்தில் வைக்கும் கறியின் சுவை எப்படியானது என்று அந்தப் பாத்திரத்துக்கு விளங்குமா? அது போல, எம்முள்ளே எருக்கும் இறைவனை நீ அறியாமல் ஒரு கல்லினுள் கடவுள் இருப்பதாக நம்பி வெறும் கல்லை அராதித்து வழிபடுகிறாய்.
      • 7 replies
    • களத்தில் தற்போது சமயம் சம்ம்பந்தமாக பெரியா கருத்து பரிமாற்றம் நடக்கிறது, அங்கே கருத்தாடு பெரியவர்களே, அறிஞோர்களே உங்களால் இறைவன் இருக்கார் என்று ஆதாரத்துடன் நிரூபிக்க முடியுமா...........? முடிந்தால் நிரூபியூங்கள், நிரூபித்து விட்டு உங்கள் கருத்து மோதலை தொடருங்கள்
      • 46 replies
    • சமூகத்துக்கு பயனுடைய கல்விநிலை எது?

      பேராசிரியர் சோ. சந்திரசேகரன்

      இன்று நாட்டில் உள்ள கல்விமுறையையும் அதற்கு அப்பால் உள்ள கல்வி ஏற்பாடுகளையும் நோக்குமிடத்து, பல்வேறு கல்வி நிலைகளை இனங்காண முடியும். அவையாவன: ஆரம்பக்கல்வி, இடைநிலைக் கல்வி, பல்கலைக்கழகக் கல்வி உள்ளடங்கிய உயர் கல்வி, பாடசாலையில் வழங்கப்படும் (1-11 ஆம் வகுப்பு வரை) பொதுக்கல்வி, தொழில்நுட்பக்கல்வி, வளர்ந்தோர் கல்வி என்பன, இவை தவிர கருத்தாக்க ரீதியாக முறைசாராக் கல்வி, வாழ்க்கை நீடித்த கல்வி, தொடர்கல்வி எனப் பலவற்றை இனங்காண முடியும். இவற்றில் ஆரம்பக்கல்வி, இடைநிலைக்கல்வி, உயர்கல்வி என்னும் கல்வி நிலைகளே முறைசார்ந்த (Formal) கல்வியின் பிரதான நிலைகள் அல்லது கூறுகளாகும்.
      • 5 replies
×
×
  • Create New...

Important Information

By using this site, you agree to our Terms of Use.