Jump to content

தூய தமிழ் போட்டி


Recommended Posts

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted

கலன் என்பது  ஆங்கிலச் சொல் (Gallon ).  அது எப்படித் தமிழ்ச் சொல்லாகும். ஆகவே கொள்கலன் என்பது தூய தமிழ்ச் சொல் அல்ல.

ஏதாவது ஒரு பொருளை  ஏந்தி  வைத்திருப்பது   அல்லது தாங்கி  வைத்திருப்பது என்று பார்த்தால்...... எரிவாய்வைத்   தாங்கி வைத்திருந்தால் எரிவாய்வுத் தாங்கி அல்லது எரிபொருள்த் தாங்கி  என்றும் அழைக்கலாம்.  ஆனால் தாங்கி என்பது ஒரு பாரிய.... பெரிய பாத்திரமாக இருக்கும்.

அதே வேளை வாய்வு என்பதும் தூய தமிழ்ச் சொல் தானா என்பதிலும் ஒரு சந்தேகம் இருக்கின்றது. அது வட இந்தியச்  சொல்லின் பிறழ்வாகவும் இருக்கலாம்.

கொள்ளளவு என்ற சொல்லையும் கவனிக்க வேண்டும்.
கொள்வனவு என்ற சொல்லையும் கவனிக்க

ஒரு பொருளை நாம் வாங்குவதைக் கொள்வனவு செய்தல் என்கின்றோம்.
அது ஒரு சிறிய.... ஆனால் கையில் அடங்காத பொருளாக இருந்தால் அதைக் கொள்வனவு செய்து

தூர இடங்களிற்கு எடுத்துச் செல்ல ஒரு பொருள்  தேவைப்படுகின்றது.

வாங்கும் பொருள் இன்னொன்றுக்குள் அடங்க வேண்டும். அதாவது கொள்வனவு செய்த பொருள் இன்னொரு பொருளால் கொள்ளப்படவேண்டும். தமிழில் கொள்ளளவு என்ற சொல்லும் இருக்கின்றது 

ஆகவே கொள் என்பது சரியான ஆரம்பமாக இருக்கலாம். கொள் என்ற சொல்லைத் தனியாகப் புரட்டிப்பார்த்தால் கொள்வனவு வாங்குதல்..... கொள்ளளவு    உள்வாங்குதல்.......

ஆட்கொள்ளல் என்பது  புராணங்களில் வரும் சொல்  சேர்த்து வைத்திருத்தல்... என்ற பொருளில் வருகின்றது. இன்னொரு விதத்தில் சேர்த்து வைத்திருத்தல் என்பது சேமிப்பு என்ற வகையில் வருகின்றது.

பெரியதாக இருந்தால் எரிபொருட்கொள்ளகம் ( அகம் என்பது ஒரு  இடம் அல்லது உள்ளே என்ற பொருளில் வருவதால் )
சிறிய வகையில் இருந்தால் எரிபொருட்கொள்ளம்  என்று அழைக்கலாம்.

  • Replies 312
  • Created
  • Last Reply
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted
8 hours ago, nunavilan said:

சிலிண்டருக்கு உருளை தான் சரியான பதம்.

 

7 hours ago, தமிழ் சிறி said:

உருளை என்பது... பல பொருட்களை குறிக்கும், பொதுவான சொல் என நினைக்கின்றேன் நுணாவிலான்.
ஜேர்மனியில், காஸ்  சிலிண்டரை.... Gasflasche  (காஸ் போத்தல்) என அழைப்பார்கள்.
அதே நேரம்.... கண்ணாடி, பிளாஸ்ரிக் போன்றவற்றால் செய்யப்பட்ட... பியர், எண்ணை, குளிர்பானங்கள்... நிரப்பி இருப்பதும் போத்தல் என்று தான் சொல்வார்கள். தமிழில் போத்தல்  என்னும் போது.... கண்ணாடியால் செய்யப் பட்ட பொருள் என்று தான், உடனே ஞாபகத்துக்கு வரும். ஜேர்மனியர்கள் flasche (போத்தல்" என்பதை,  முன்னுக்கு சேர்க்கும் பொருளுடன் ஊகித்து அறிந்து கொள்வார்கள். (உ+ம். பியர் போத்தல், எண்ணைப் போத்தல், காஸ் போத்தல்... என்ற மாதிரி) 
 

"எரிபொருள்  கொள்கலன்"  என்றால் நல்லது.

முனிவரின் கேள்விக்கு.. பதில் நீண்டு... அடுத்த பக்கம் வந்ததால்,
அந்தப் பதில்களை... மீண்டும், மேற்கோள் காட்டியுள்ளேன்.
வாத்தியாருக்கு.... பதிலளிக்க, 
மாணவன்..... நாளை மறு தினம் வருகின்றேன்.

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted

ஊரில் அரிசி நெல் அளக்க பழைய காலத்தில் ரின்பால் ரின்னை பாவிப்பார்கள், இதை சுண்டு என்று அழைக்கின்றவர்களா?

கொத்தும் பாவிக்கின்றவர்கள் இன்னுமொரு சொல் பாவிக்கின்றவர்கள் சிறிய அளவைக்கு

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted
4 hours ago, உடையார் said:

ஊரில் அரிசி நெல் அளக்க பழைய காலத்தில் ரின்பால் ரின்னை பாவிப்பார்கள், இதை சுண்டு என்று அழைக்கின்றவர்களா?

கொத்தும் பாவிக்கின்றவர்கள் இன்னுமொரு சொல் பாவிக்கின்றவர்கள் சிறிய அளவைக்கு

நோனா மார்க் ரின்பால் ரின்னாக இருந்தால் அதைச் 'சுண்டு' என்று அழைப்பார்கள்!

MED_1050.jpg

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted

சுன்டு , காக்கொத்துப் பேணி என்டும் சொல்லுவார்கள்...!  அக்கம் பக்கத்தில் சில்லறைச் சாமான்கள் குடுத்து வாங்கிறதுக்கு அளவை உதுதான்....!

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted
On 26/05/2016 at 5:31 AM, தமிழ் சிறி said:

 

முனிவரின் கேள்விக்கு.. பதில் நீண்டு... அடுத்த பக்கம் வந்ததால்,
அந்தப் பதில்களை... மீண்டும், மேற்கோள் காட்டியுள்ளேன்.
வாத்தியாருக்கு.... பதிலளிக்க, 
மாணவன்..... நாளை மறு தினம் வருகின்றேன்.

றோடியோவில் கேட்டு இருந்தார்கள் அதுதான் நானும் கேட்டு இருந்தன் 

சுண்டுக்கு மேற்பட்டதை அளக்க மரைக்கால் என்று ஒரு அளவை பாத்திரம் இருக்கிறது அதன் படம் என்னிடம் இருக்கிறது அதை பிறகு சிறியருக்கு அனுப்பி காண்பிக்கிறேன்

படம்  இருப்பவர் கள் இருந்தால்  இணைக்கவும்

Posted

சுண்டிலும் குறைய அளவு பேச்சு வழக்கில் சுறங்கை என கேள்விப்பட்டிருக்கிறேன். ஒரு கையளவு அரிசி என்பது அளவீடாகும்.

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted

அது கொத்து. அதிகமாய் சாமத்திய வீட்டில் பிள்ளையிடம் ஒரு கொத்துக்குள் நெல்லு நிரப்பி சத்தகத்தில் வெத்திலை ஒன்று குத்து வைத்து கையில் குடுத்திருப்பார்கள்....!

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted
11 minutes ago, nunavilan said:

சுண்டிலும் குறைய அளவு பேச்சு வழக்கில் சுறங்கை என கேள்விப்பட்டிருக்கிறேன். ஒரு கையளவு அரிசி என்பது அளவீடாகும்.

ம் அதுவும் ஒரு அளவு ஒரு கை பிடி அளவு சீனி வாங்க ஓடியது அந்த காலம் நண்பா ?

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted
அளவைகளின் மூலம் மதிப்பீடுகள்
ந.முருகேசபாண்டியன்

 

murugeshapandian.gifமனிதன் காலந்தோறும் தன்னைச் சுற்றியுள்ள எல்லாவற்றையும் ஏதோ ஒன்றின் மூலம் அளவீடு செய்ய முயன்று கொண்டிருக்கிறான்.காலமும் வெளியும் பரந்துபட்ட நிலையில் எல்லையற்ற புதிர்களையும் விநோதங்களையும் உருவாக்கிக் கொண்டிருக்கின்றன.கடிகாரம் என்ற நேரங்காட்டி கண்டுபிடிப்பதற்கு முன்னர் நிழலை வைத்துக் காலத்தைக் கணிக்கும் வல்லுநர்கள் தமிழகக் கிராமங்களில் இருந்தனர். அறுபதுகளின் முற்பகுதியில் என்னுடைய நான்காம் வகுப்பு ஆசிரியர் ராமசாமி, வகுப்பில் யாராவது ஒரு பையனைக் கூப்பிட்டு,தலைமை ஆசிரியர் அறையில் உள்ள கடிகாரத்தில் மணி எத்தனை எனக் கேட்டு வரச் சொல்வார். அவன் போய் வருவதற்கு முன்னர் இப்ப நேரம் சரியாக மூன்று மணி என்று எங்களிடம் சொல்வார். மணி பார்க்கப் போன மாணவன் திரும்பி வந்து சார் மூன்று என்பான். மாணவர்கள் வியப்போடு ஆசிரியரைப் பார்ப்போம். அவர் கெத்தாகப் புன்முறுவல் செய்வார். அவர் எப்படி நேரத்தைச் சரியாகச் சொன்னார் என்பது எங்களுக்கு விளங்காத மர்மமாக இருக்கும். இயற்கைக்கும் மனிதர்களுக்குமான தொடர்பில் சூரியனை முன்வைத்து நேரத்தை மதிப்பிடுவது வழக்கிலிருந்தது.

 கோழி கூப்பிடுகிற நேரம் என்பது அதிகாலை 4-6 மணியைக் குறிக்கும்.விடியற்காலை, உச்சிப் பொழுது, சாயங்காலம், நடுச்சாமம் என ஒவ்வொரு நாளையும் அடையாளப் படுத்தும் வழக்கமிருந்தது. இரண்டுபேர் சேர்ந்து பேசிக் கொண்டிருந்துவிட்டுப் பிரியும்போது அப்ப சாயங்காலம் பார்ப்போம்எனப் பிரிவார்கள். மாலை மூன்று மணியிலிருந்து ஆறு மணிவரை சாயங்காலம் என்ற நிலையில் இருவரும் எவ்விதமான அவசரமும் இல்லாமல் காத்திருப்பார்கள். அதுபோல காலை எனில் 6-11 மணி வரை காலை வேளையைக் குறிக்கும். கிராமத்தில் யாருக்கும் எவ்விதமான பரபரப்பும் இல்லாமல், போதுமான நேரத்தில் ஓய்வாக இருந்தனர். நேரம் மேலாண்மை என்று நிர்வாகவியல் படிப்பில், ஒவ்வொரு நிமிடத்தையும் காசாக்கிட துடித்துக் கொண்டிருக்கும் வணிகப் பரபரப்பில், ஆறுமாதம் கழித்துமகசூல் தரும் நெல்லை விதைத்து விட்டுப் பரபரப்பு இல்லாமல்,காத்திருக்கும் விவசாயி தனித்துவமானவர். யாராவது தெருவில் நடந்துபோனால், அவரைக் கூப்பிட்டு வைத்து மணிக்கணக்கில் கதைக்கின்றபோது, இருவரும் காலத்தை மறுதலிக்கின்றனர் என்றுதான் அர்த்தம். ஏழெட்டு வருடங்களுக்கு முன்னர் நடைபெற்ற சம்பவத்தைக்கூட போன வாரம் நடந்ததுபோலப் பேசிக்கொண்டிருப்பது கிராமத்தில் இயல்பாக நடக்கும். கிராமத்து வாழ்க்கையில் காலம் பற்றிய பிரக்ஞைக்கு பெரிய அளவில் இடமில்லை.

 கிராமத்தினரிடம் எங்காவது செல்ல வேண்டிய ஊரைக் குறிப்பிட்டு எவ்வளவு தூரம் என்று கேட்டால், ‘இந்தா. . .பக்கம்தான் இப்படியே போனால் கிட்டேதான் என்பார்கள். நடந்து போனால் அந்த ஊர் ஒரு கிலோ மீட்டர் தொலைவு இருக்கும். இன்னும் சிலர், ‘இந்தா கூப்பிடு தூரம்தான். . .சத்தம் போட்டால்கூட கேட்குமே என்று வழியைக் காட்டுவார்கள். நிச்சயம் மூன்று கிலோ மீட்டர் நடந்து போக வேண்டியிருக்கும். தினமும் சராசரியாக ஒவ்வொரு கிராமத்தினரும் சில கிலோ மீட்டர் தொலைவு நடந்து செல்ல வேண்டியிருக்கும். அதைக் கஷ்டமாகக் கருதமாட்டார்கள். நடந்து ஓர் இடத்திற்குச் செல்வது என்பது அவர்களைப் பொறுத்தவரையில் இயல்பானது. தொலைவை எண்களால் அளக்க வேண்டிய தேவையில்லை.

 அறுபதுகளில் மைல் கணக்கில்தான் தொலைவைக் குறிப்பிட்டனர். எட்டு பர்லாங் தொலைவு நடந்தால் ஒரு மைல் சென்றதாக அர்த்தம். வாகனங்கள் செல்லும் நெடுஞ்சாலைகளில் ஒவ்வொரு பர்லாங் முடியும்போது,சுண்ணாம்பு பூசப்பெற்ற சிறிய வெள்ளைக்கல் தரையில் ஊன்றப்பட்டிருக்கும்.சிறுவர்கள் பேருந்தில் பயணிக்கும்போது, ஒவ்வொரு பர்லாங் கற்களாக எண்ணி, எத்தனை மைல்கள் என்று உற்சாகத்துடன் கணக்கிடுவார்கள்.

 நிலமானது காணி, மா, செண்ட், ஏக்கர் எனப் பகுக்கப்பட்டது. நன்செய் நிலத்தைப் பொதுவாகச் செய் எனச் சொல்லும் வழக்கமிருந்தது. ஐம்பது செண்ட் நிலம் சேர்ந்தது காணி எனவும், இரு காணி நிலப்பகுதி அடங்கியது மா அல்லது ஏக்கர் எனப்பட்டது. இந்த அளவு முறை தமிழகத்தில் மாவட்டம்தோறும் வெவ்வேறு பெயர்களில் வழங்கியது. உனக்கு எவ்வளவு வயல் இருக்கு?’ என்ற கேள்விக்கு, ‘இரண்டு ஆள் நடுகை என்று சில பகுதிகளில் பதிலளிப்பார்கள்.

 வீடு இருக்கும் நிலத்தை அளக்க காலடி அளவு பயன்படுத்தப்பட்டது. கால் பாதங்களை முன்னும் பின்னும் வைத்து, எத்தனை காலடிகள் அடியின் அளவு என்று கணிக்கும் வழக்கமிருந்தது. உள்ளங்கை விரல்களை விரித்து ஆள்காட்டி விரலின் முனைக்கும் சுண்டு விரலின் முனைக்கும் இடைப்பட்ட அளவை சாண் என்று குறிப்பிட்டனர். ஒரு விரலில் மூன்று பகுதிகளாகப் பிரிக்கப்பட்டிருக்கும் பகுதி இஞ்ச் எனப்பட்டது. எட்டு இஞ்சுகள் சேர்ந்தால் ஒரு சாண் என அளக்கப்பட்டது. ஒவ்வொருவரும் தங்களுடைய கைவிரல்களால் தலை முதல் பாதம்வரை தன்னையே அளந்து பார்த்தால்,எட்டு சாண்கள் அளவு இருக்கும். ஒரு இஞ்ச் 2.5 செ.மீ. அளவு என்பது பிற்காலத்திய வழக்கு.

 முழங்கையிலிருந்து நடுவிரல் நுனி வரையிலான அளவு முழம் அல்லதுஅடி எனப்பட்டது. நிலத்தை அளக்க அடிக்கணக்குத்தான் பயன்பட்டது. அடிஎன்பது ஒவ்வொருவரின் கையின் நீளத்தைப் பொறுத்து மாறுபடும். ஒரே அளவு என்பது இல்லை என்றாலும் கிராமத்தினர் முன்னே பின்னே வித்தியாசத்தைப் பொருட்படுத்தாமல் கைகளை வைத்து முழம் போட்டனர்.பூச்சரத்தை அளக்க கையினால் முழம் போட்டு அளப்பது இப்பொழுதுகூட வழக்கிலுள்ளது. ஏதோ ஒரு நிலையில் அளக்க வேண்டும் என்பதைத் தவிரகூடுகிறது குறைகிறது என்பது குறித்து விற்கிறவருக்கும் வாங்குகிறவருக்கும் பெரிதும் அக்கறை இல்லை. முழம் என்பது 12 இஞ்சுகள் அல்லது 30 செ.மீ. என்று பின்னர் வரையறுக்கப்பட்டது.

முழம் போலவே பயன்பட்ட இன்னொரு அளவு கஜம்’. பெரும்பாலான துணிக்கடைகளில் துணியை அளக்க இரும்பு சட்டகத்தினால் ஆனகஜக்கோல் பயன்பட்டது.

 விரல்கடை அளவுகூட முன்னர் பயன்பட்டது. நாலு விரல்கடை என்ற சொல் வழக்கிலிருந்தது. முழங்கையினால் அளந்தபிறகு, மிச்சமுள்ள இடத்தை அளக்க கட்டை விரல் தவிர்த்த நான்கு விரல்களையும் சேர்த்து வைத்து அளந்து, ‘இரண்டு முழம், நாலுவிரல்கடை அளவு என்று குறிப்பிடுவார்கள்.

 கைவிரல்கள் நான்கையும், உள்ளங்கையும் சேர்த்து வைத்து, பெருவிரலை மட்டும் நீட்டிவைத்து மரக்கட்டைகளை அளந்து எத்தனை கை என்று மதிப்பிடுவது ஆசாரிகளிடம் வழக்கிலிருந்தது.

 நேரத்தைப் பொறுத்தவரையில் கண் சிமிட்டுற நேரம் முக்கியமானது.கண்ணை மூடித் திறக்கவில்லை. அதுக்குள்ளே ஆள் சிட்டாய்ப் பறந்திட்டான் என்று கிராமத்தில் பேசிக் கொள்வார்கள். கண் இமை மூடித்திறப்பது நேரத்தைப் பொறுத்தவரையில் மிக நுண்ணிய அளவு. ஆள் காட்டி விரலையும் நடுவிரலையும் சேர்த்து உருவாக்கும் ஒலி சொடக்குஎனப்பட்டது. இந்தா சொடக்கு போடுற நேரத்தில வந்துவிட மாட்டேனா?’என்ற பேச்சு, பேசுகிறவர் விரைவில் வந்துவிடுவதைக் குறிக்கும்.

 தானியத்தை அளப்பது என்பது எப்பவும் கிராமத்தினருக்குத் தேவைப்படும் முக்கியமான விஷயமாகும்களத்தில் தானியத்தை அளப்பதற்கு மரக்கால் பயன்பட்டதுபெரிய மரக்கால்சின்ன மரக்கால் வழக்கிலிருந்தனவீட்டு உபயோகத்திற்குப் படி எனப்படும் இரும்பு அளவு பயன்பட்டதுபெரிய படி,அரைப்படிகால்படிஅரைக்கால் படிவீசம்படிஅரை வீசம்படி போன்ற படிகள் இன்றுகூட வீடுகளில் உள்ளனபடியை உழக்கு என்று குறிப்பிடுவார்கள்11/2லிட்டர் அளவு என்பது ஒருபடி ஆகும்நான்கு படி அளவு நெல் சேர்ந்தால் ஒரு பெரிய மரக்கால்இரண்டு படி அளவு நெல் சேர்ந்தால் ஒரு சிறிய மரக்கால் எனப்பட்டன.

 அறுபது படி நெல் கொள்ளும் சாக்குமூடை பெரிய மூடை எனவும் ஐம்பது படி நெல் கொள்ளும் சாக்கு மூடை சின்ன மூடை எனவும் குறிப்பிடப்பட்டன.களத்தில் நெல்லை அளக்கும்போது, முதல் மரக்கால் நெல்லை சாக்கிற்குள் கொட்டும்போது, லாபம் என்று சொல்வார்கள்; ஒன்று எனச் சொல்லும் வழக்கமில்லை.

 நெல்லை அளக்கும்போது, படியில் அம்பாரமாக நெல்லைக் குவிக்கும்போது தாராளமாக அள்ளிவைத்துப் பெட்டியில் கொட்டுவார்கள்.

 சிறிய பாகற்காய் அளக்கும்போது இரும்பிலான வட்டப்படியை வைத்துப் படிக்கணக்கில் விற்பார்கள். அதிலும் பெரிய படி, சின்னப்படி என்று இரு வகையான உழக்குகள் வழக்கிலிருந்தன.

 தராசில் பொருட்களை நிறுத்தல் என்பது பெரிதும் வியாபாரத்தில் பயன்பட்டது. எடைக்கல்லில் மோசடி செய்து பொருளை விற்றால் குஷ்டம்வந்துவிடும். அதுக்குப் பதிலாக இரண்டு காசுகள் கூட வைத்துப் பொருளை விற்கலாம் என்பது வியாபாரியான என் தந்தையாரின் நம்பிக்கை. அது பொதுவாகப் பரவலாக எல்லாரிடமிருந்தது. வீசை என்ற எடைக்கல் மூலம் பொருட்கள் தராசினால் நிறுக்கப்பட்டன. இன்றைய 11/2 கிலோ என்பது அன்றைய ஒரு வீசை ஆகும். சிறிய பொருட்களை நிறுக்கத் தோலாஎனப்படும் எடைக் கற்களும் பயன்படுத்தப்பட்டன. பாதாம் பருப்பு, குங்குமப்பூ போன்ற விலை உயர்ந்த பொருட்கள் தோலா கணக்கில் விற்பனை செய்யப்பட்டன.

 தங்கம் எட்டு கிராம் சேர்ந்தால் ஒரு பவுன் என்பது பிற்கால வழக்கு. முன்னர் குன்றிமணி எனப்படும் காயை வைத்து தங்கம் எடை போடப்பட்டது.

விறகை நிறுத்திட தூக்கு என்ற அளவு பயன்பட்டது. இருபது கிலோ எடையிலான எடைக்கற்கள் ஒரு தூக்கு எனக் குறிக்கப்பட்டன. அஞ்சு தூக்கு விறகு வாங்கி வா என்று சொல்லும் வழக்கமிருந்தது.

 பருத்தியை சதுர வடிவிலான பெரிய சாக்குப் பைகளில் நிரப்பினர். அது தாட் எனப்பட்டது. ஒரு தாட் என்பது 100 கிலோ எடை அளவிலான பஞ்சு ஆகும்.

 கூறு போட்டு விற்றல் என்பது இன்று கூட தமிழகத்தில் உள்ளது. காய்கறிகள்,பழங்களைக் கூறுபோட்டுச் சந்தைகளில் விற்பனை செய்கின்றனர்.கடற்கரையோரங்களில் மீன்களைக் கூறு கூறாகப் பிரித்து கூறுகட்டி விற்பனை செய்கின்றனர். ஒரு கூறு என்ன விலை என்பது அங்கு நடைமுறை. தராசு, எடைக்கற்கள் இன்னும் இத்தகைய இடங்களில்போய்ச் சேரவில்லை என்பதுதான் உண்மை.

 புல், விறகு, கரும்பு, வைக்கோல் போன்றவற்றை விற்கின்றவர் ஏதோ ஒரு அளவில் கட்டுக் கட்டாகக் கட்டி விற்பனை செய்கின்றார். வரையறுக்கப்பட்ட அளவு என்று எதுவுமில்லை. ஏதோ ஒரு அளவில், ஒரே சீராகக் கட்டப்பட்டÔகட்டுகள்Õ மூலம் விற்பனையாவது வாங்குபவருக்கும் உடன்பாடான விஷயமாகும்.

 சில இடங்களில் சிலவகையான பொருட்களை -ஜோடியாக- இரண்டாகத்தான் விற்கின்றனர். ஜோடி எவ்வளவு என்றுதான் விலை சொல்வார்கள்.தனியாகக் கேட்டால், ஒன்றாகத் தரமாட்டார்கள்.

 கிராமங்களில் அடுப்பெரிக்கப் பயன்படும் எருவாட்டி, எருக்களை மாட்டுச் சாணியை வட்டமாகத் தட்டி காய வைத்து விற்பனை செய்வது இன்றும் நடைமுறையில் உள்ளது. எருவாட்டிகளை அறுபதுகளில் ஓரணாவுக்கு ஆறு கை என்ற எண்ணிக்கையில் விற்பார்கள். ஒரு கை என்பது இரு எருவாட்டிகளைக் குறிக்கும். ஆறு கை என்பது பன்னிரண்டு எருவாட்டிகள் ஆகும்.

 தக்காளி, கத்திரிக்காய் போன்றவற்றைக் கூடைக் கணக்கில்தான் விற்பார்கள்.பெரிய கூடை, சிறிய கூடை என்று எல்லோராலும் ஒப்புக் கொள்ளப்பட்ட கூடைகள் வழக்கிலிருக்கின்றன. எடை அளவு வந்தபிறகும் இன்றும் விவசாயிகள் கூடைக்கணக்கில்தான் தக்காளியை விற்றுக் கொண்டிருக்கின்றனர்.

அடுப்புக்கரியை அளக்க பெரிய தகர டின், சிறிய தகர டின் என்ற இருவகையான அளவு முறைகள் பயன்படுகின்றன. தகர டின்னின் கொள்ளளவு என்பது விற்பனையாளரின் விருப்பம்போல மாறக்கூடியது எனினும்,வாங்குகிறவர்கள் அதைப் பொருட்படுத்துவதில்லை.

கிணறு எத்தனை அடி ஆழம் தோண்டியிருக்கீங்க?’ என்ற கேள்விக்கு எட்டுப் பாகம் என்று பதிலளிப்பார்கள். பாகம் என்பது நீட்டலளவையில் பயன்படும் ஒருவகையான அளவுகோல். இரு கைகளையும் விரித்து நிற்கும் மனிதனின் இடது கையின் நடுவிரலின் நுனியில் தொடங்கி, வலது கையின் நடுவிரலின் நுனிவரை அடங்கும் பகுதியானது பாகம் எனப்படும். வீட்டுச் சுவரை அளக்கக்கூட பாகம் அளவு பயன்பட்டது. சிலருக்கு நீளமான கையும் சிலருக்குக் குட்டையான கையும் இருக்கும்போது, ஒவ்வொருவரையும் பொறுத்தவரையில் பாகம் என்பது வித்தியாசப்படும். இத்தகைய சிறிய வேறுபாடுகளைக் கிராமத்தில் யாரும் பெரிதுபடுத்தாத காலமொன்று முன்னர் இருந்தது.

 கண்மாயில் தண்ணீர் நிரம்பி, தளதளவென அலைஅடிக்கும்போது, எவ்வளவு ஆழம் தண்ணீர் இருக்கும் என்ற கேள்விக்கு இரண்டுஆள் மட்டம் என்று சாதாரணமாகக் சொல்வார்கள். ஓர்ஆள் மட்டம் என்பது சுமார் ஆறுஅடிகள் என்ற கணக்கில் பார்க்கும்போது, இரண்டு ஆள் மட்டம் என்பது பன்னிரண்டுஅடிகள் ஆழம் என்பது கணக்காகும்.

 கோடை காலத்தில் கண்மாயிலிருந்து கரம்பை மண்ணை வெட்டி மாட்டுவண்டியில் எடுத்துச் சென்ற பிறகு பெரிய பள்ளம் ஏற்பட்டுவிடும்.இந்த மாதிரி ஏற்படும் பள்ளத்தை அளக்க ஆனைப் பள்ளம் அல்லது கஜப் பள்ளம் என்று சொல்லுவார்கள். ஆனையின் சராசரி உயரமான பத்தடி என்பதைக் கருத்தில் கொண்டு பள்ளத்தின் ஆழமானது அளக்கப்பட்டது.

 வயலில் அறுவடை முடிந்து, களத்தில் நெல்லைத் தூற்றிப் பொலியாகக் குவித்து வைத்து இருப்பார்கள். வீட்டுக்குக் கொண்டுபோகும் நெல், கூலி நெல் கொடுத்ததுபோக சலவைத் தொழிலாளர், மடையன், கொல்லர் போன்றவர்களுக்கு நெல் வழங்குவதைச் சுதந்திரம் என்று குறிப்பார்கள்.நெல்லை அளக்கிறவர், இரு கைகளையும் சேர்த்து வைத்து நெல்லை அள்ளி மூன்று முறைகள் மேற்படி கைவினைஞர்களுக்குப் போடுவார். இவ்வாறு நெல்லைக் கைகளால் அள்ளிப்போடுவது என்பது, கிராமத்தினரைப் பொறுத்தவரையில் ஒருவகையான அளவுதான்.

 புளியமரத்திலிருந்து உலுக்கப்பெற்ற புளியம்பழங்கள் அம்பாரமாகக் களத்துமேட்டில் குவித்து வைக்கப் பெற்றிருக்கும். பெரிய நார்க்கூடை, சிறிய நார்க்கூடை என இருவகையான கூடைகள் மூலம்தான் புளியம்பழங்கள் அளந்து விற்கப்பட்டன. கூடையின் அளவு பற்றிய பொதுவான நிர்ணயம்,விற்கிறவருக்கும் வாங்குகிறவருக்கும் இடையில் ஏற்றுக் கொள்ளும் வகையில் நிலவியது.

 அறுபதுகளில் தெருவில் பலசரக்கு விற்பனை செய்யும் பெண்கள் கைப்பிடி அளவு அரிசிக்கு மாற்றாக பலசரக்குப் பொருட்களை விற்பனை செய்தனர்.கைப்பிடி அளவு என்பது பிற்காலத்தில் வழக்கினில் இல்லை.

 ஆட்காட்டி விரலுக்கும் பெருவிரலுக்குமிடையில் இருக்கும் பொடியின் அளவு சிட்டிகை எனப்பட்டது. மருந்துப் பொடியை பயன்படுத்த சிட்டிகை அளவு பயன்பட்டது.

 சுரைக்காய், பூசணிக்காய் போன்ற பெரிய காய்கள் தனித்தனியாக விலை சுட்டப்பெற்று விற்பனை செய்வது இன்றும் வழக்கினில் உள்ளது.பறங்கிக்காயை நீளவாக்கில் பல கீற்றுக்களாக அறுத்து, ஒரு கீற்று இவ்வளவு என்று விற்பனை செய்வது நடைமுறையில் உள்ளது.

 எல்லாவற்றையும் அளந்திட மனிதர்கள் கடந்த பல நூற்றாண்டுகளாக முயன்று கொண்டிருக்கின்றனர். தரப்படுத்துதல், நிர்ணயம் செய்தல் போன்ற பொருளியல் கோட்பாடுகள் வணிகத்தில் புகுந்தாலும், மரபு வழிப்பட்ட நிலையில் பொருட்களை விற்பனை செய்வதும் வாங்குவதும் தொடர்ந்து நடைபெறுகின்றன. காலத்தையும் இடத்தையும் அளந்திட பல்வேறு அளவுகோல்கள் தொடர்ந்து பயன்படுத்தப்பட்டு வருகின்றன. இன்று மெட்ரிக் முறையில் எல்லாம் நூறின் அடிப்படையில் மீட்டர் என மாறினாலும், ‘படி,மைல் போன்ற சொற்கள் நமக்குத் தேவைப்படுகின்றனவாக உள்ளன.

 படியைப் புறந்தள்ளிவிட்டு எடைக் கணக்கில் கிலோ மெல்ல நுழைந்துவிட்டது. டஜன் முப்பது ரூபாய் என்ற கணக்கில் விற்ற ஆரஞ்சுப் பழங்கள் இன்று, ‘ஒரு கிலோ ஆரஞ்சு அம்பது ரூபாய் ஆகிவிட்டன.நல்லெண்ணெய் கூட ஒரு கிலோ பாக்கெட்டுகளில் வந்துவிட்ட நிலையில்,பால் ஒரு கிலோ என பாக்கெட்டில் வரும்நாள் தொலைவில் இல்லை.எல்லாவற்றுக்கும் தராசை தூக்குவதைவிட, துவரம்பருப்பை அளந்திடஅரைவீசம்படி போதும் என்றுதான் தோன்றுகிறது. அதுதான் எளிது,வசதியும் கூட.

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted

நன்றி புங்கை, சுவி, சுணா & முனிவர் ஜீ

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted
On 27.5.2016 at 6:15 AM, புங்கையூரன் said:

நோனா மார்க் ரின்பால் ரின்னாக இருந்தால் அதைச் 'சுண்டு' என்று அழைப்பார்கள்!

MED_1050.jpg

kachan-paaddi-600x450-copy.jpg

கச்சான் கடையில் இருக்கும்... சுண்டுக்கு, இந்த அளவு பொருந்தாது.   43.gif38.gif

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted
8 hours ago, உடையார் said:

நன்றி புங்கை, சுவி, சுணா & முனிவர் ஜீ

ஏன் உடையார் அப்படியே தமிழ்சிறீக்கும் ஒரு நன்றியை சொல்லுறதுதானே...., இப்ப பாருங்கள் அவர் கச்சான் கடையில நிக்கிறார், அடுத்து சங்கக் கடைக்கு போக முதல் ஓடிவந்து நன்றியைச் சொல்லுங்கோ...! tw_blush:

Archived

This topic is now archived and is closed to further replies.



  • Tell a friend

    Love கருத்துக்களம்? Tell a friend!
  • Topics

  • Posts

    • விசுகர்! அமெரிக்காவின் அடுத்த ஜனாதிபதி  எலான் மஸ்க்  என சொல்கிறார்கள்.எதற்கும் அடக்கி வாசியுங்கள். 😂 
    • மேல்நீதிமன்ற வழக்கு விசாரணை, ஊழல் ஒழிப்பு, சட்டமா அதிபர் திணைக்களம்: சட்டத்தின் ஆட்சியை வலுப்படுத்துவதற்கு இம்மூன்றையும் மறுசீரமையுங்கள் - ஜனாதிபதியிடம் ஆசிய மனித உரிமைகள் ஆணைக்குழு வலியுறுத்தல்     (நா.தனுஜா) நாட்டில் சீர்குலைவடைந்திருக்கும் சட்டத்தின் ஆட்சியை வலுப்படுத்துவதை இலக்காகக்கொண்டு மேல்நீதிமன்ற வழக்கு விசாரணை செயன்முறையை சீரமைத்தல், ஊழல் மோசடிகளைக் கட்டுப்படுத்தல் மற்றும் சட்டமா அதிபர் திணைக்களத்தை மறுசீரமைத்தல் ஆகிய மூன்று பிரதான விடயங்கள் தொடர்பில் கவனம் செலுத்தப்படவேண்டும் என ஆசிய மனித உரிமைகள் ஆணைக்குழு ஜனாதிபதி அநுரகுமார திஸாநாயக்கவிடம் வலியுறுத்தியுள்ளது.  இதுகுறித்து ஆசிய மனித உரிமைகள் ஆணைக்குழுவின் கொள்கை மற்றும் செயற்திட்டப் பணிப்பாளர் பாஸில் பெர்னாண்டோவினால் ஜனாதிபதி அநுரகுமார திஸாநாயக்கவுக்கு அனுப்பிவைக்கப்பட்டிருக்கும் கடிதத்தில் மேலும் கூறப்பட்டிருப்பதாவது: இலங்கையில் சட்டத்தின் ஆட்சியையும், மனித உரிமைகளுக்கு மதிப்பளிக்கப்படுவதையும் உறுதிப்படுத்துவதை இலக்காகக்கொண்டு மேற்கொள்ளப்படவேண்டிய மறுசீரமைப்புக்களில் பிரதானமாகக் கருத்திலெடுக்கப்படவேண்டிய மூன்று மறுசீரமைப்புக்களை உங்களது கவனத்துக்குக் கொண்டுவரவிரும்புகிறேன். நாம் கடந்த பல வருடகாலமாக இலங்கையில் சீர்குலைவடைந்திருக்கும் சட்டத்தின் ஆட்சி குறித்து தொடர்ச்சியாக சுட்டிக்காட்டி வந்திருக்கிறோம். நீண்டகாலமாக நீங்கள் பாராளுமன்றத்தில் ஆற்றிய உரைகளிலும், கடந்த தேர்தலின்போது தேசிய மக்கள் சக்தியினால் மேற்கொள்ளப்பட்ட நிலைப்பாட்டிலும் இவ்விடயம் உள்வாங்கப்பட்டதுடன், சிறந்த ஆட்சியியல் நிர்வாகக்கட்டமைப்பை நிறுவுதல் எனும் பொது நோக்கத்தின் அடிப்படையில் பலர் ஒன்றிணைந்தனர். எனவே கடந்த 50 வருடங்களில் முதன்முறையாக வரலாற்று ரீதியில் பாரிய மாற்றத்தை ஏற்படுத்துவதை முன்னிறுத்திய அரசியல் தன்முனைப்பு வெளிப்படுத்தப்பட்டிருப்பதையிட்டு மகிழ்ச்சியடைகின்றோம்.  இவ்வாறானதொரு பின்னணியில் முதலாவதாக மிகமோசமான குற்றங்கள் தொடர்பில் தினந்தோறும் மேல்நீதிமன்றங்களில் நடைபெறும் வழக்கு விசாரணைகள் முறையான விதத்தில் மறுசீரமைக்கப்படவேண்டும். குறிப்பாக குற்றங்களுக்கு விதிக்கப்படவேண்டிய தண்டனைகள் தொடர்பில் நிச்சயமற்ற தன்மையொன்று நிலவும் பட்சத்தில், நாட்டின் ஒட்டுமொத்த குற்றவியல் சட்ட நடைமுறைகளும் சீர்குலைவடையும். இலங்கையில் தற்போது அவ்வாறானதொரு நிலையே காணப்படுகின்றது. மிகப்பாரதூரமான வழக்குகள் மேல்நீதிமன்றத்தில் தினந்தோறும் விசாரணைக்கு எடுத்துக்கொள்ளப்படுவது அவசியமாகும். குற்றவியல் வழக்குகள் தொடர்பான நீதிமன்ற விசாரணைகள் இடமாற்றம் செய்யப்படுவதானது, அவ்வழக்கு விசாரணைகள் தாமதமடைவதற்கு வழிகோலியுள்ளன. நிர்வாக ரீதியான சிக்கல்கள் காரணமாக வழக்கு விசாரணைக்கான திகதிகள் அடிக்கடி மாற்றியமைக்கப்படுவதனால் வழக்குகள் பல வருடகாலமாக இழுத்தடிக்கப்படுகின்றன. எனவே அரசியல் தன்முனைப்பு மற்றும் தூரநோக்கு சிந்தனை என்பவற்றின் ஊடாக இச்செயன்முறையை ஆக்கபூர்வமான விதத்தில் மறுசீரமைப்பதற்குரிய நடவடிக்கைகள் முன்னெடுக்கப்படவேண்டும். இரண்டாவதாக ஊழல் மோசடிகள் இடம்பெறுவதைக் கட்டுப்படுத்தக்கூடியவாறான மறுசீரமைப்புக்கள் மேற்கொள்ளப்படவேண்டும். அதன்படி இலஞ்ச, ஊழல் விசாரணை ஆணைக்குழுவுக்கான குற்றவியல் விசாரணை அதிகாரிகளை பொலிஸ் சேவையிலிருந்து தெரிவு செய்யும் தற்போதைய நடைமுறையைக் கைவிடவேண்டும். மாறாக குறித்த ஆணைக்குழுவின் விசாரணை அதிகாரிகள் பொலிஸ் திணைக்களத்துக்கு வெளியிலிருந்து தெரிவு செய்யப்படுவதுடன், அவர்கள் பொலிஸ்மா அதிபர் மற்றும் ஏனைய திணைக்களங்களுடன் தொடர்பற்ற முற்றிலும் சுயாதீனமானவர்களாக இருக்கவேண்டும்.  மூன்றாவதாக சட்டமா அதிபர் திணைக்களம் மறுசீரமைக்கப்படவேண்டும். 1978 ஆம் ஆண்டு மேற்கொள்ளப்பட்ட மாற்றத்தின் ஊடாக நிறைவேற்றதிகார ஜனாதிபதிக்கு ஏற்புடையதும், தன்னிச்சையான செயற்பாடுகளுக்குப் பெரிதும் இடமளிக்கக்கூடியவகையிலும் ஸ்தாபிக்கப்பட்ட கட்டமைப்பான சட்டமா அதிபர் திணைக்களத்தின் ஊடாக சட்டத்தின் ஆட்சியை உறுதிப்படுத்தமுடியாது. எனவே இக்கட்டமைப்பு அவசியமான மறுசீரமைப்புக்களுக்கு உட்படுத்தப்படவேண்டும் என அக்கடிதத்தில் வலியுறுத்தப்பட்டுள்ளது.     
    • Dee Dee Simon Sings "And I'm Telling You I'm Not Going" | Auditions | AGT 2024    
    • யாழ்ப்பாணத்தில் நான்கு நாட்கள் காய்ச்சலால் பீடிக்கப்பட்ட குடும்பஸ்தர் உயிரிழப்பு!     யாழ்ப்பாணத்தில் நான்கு நாட்கள் காய்ச்சலால் பீடிக்கப்பட்ட குடும்பஸ்தர் ஒருவர் இன்றையதினம் உயிரிழந்துள்ளார். கோண்டாவில் பகுதியைச் சேர்ந்த கந்தசாமி குணரத்தினம் (வயது 67) என்ற 5 பிள்ளைகளின் தந்தையே இவ்வாறு உயிரிழந்துள்ளார். இச்சம்பவம் குறித்து மேலும் தெரியவருகையில், இவர் நான்கு தினங்களாக காய்ச்சலினால் பீடிக்கப்பட்டிருந்தார். இந்நிலையில் அவரை ஞாயிற்றுக்கிழமை (22) யாழ்ப்பாணம் போதனா வைத்தியசாலைக்கு கொண்டு சென்றவேளை அவர் ஏற்கனவே உயிரிழந்து விட்டதாக வைத்தியர்கள் தெரிவித்தனர்.  அவரது சடலம் மீதான மரண விசாரணைகளை திடீர் மரண விசாரணை அதிகாரி நமசிவாயம் பிரேம்குமார் மேற்கொண்டார். உடற்கூற்று பரிசோதனைகளின் பின்னர் சடலம் உறவினர்களிடம் ஒப்படைக்கப்பட்டது. https://jaffnazone.com/news/47018#:~:text=யாழ்ப்பாணத்தில் நான்கு நாட்கள் காய்ச்சலால் பீடிக்கப்பட்ட,5 பிள்ளைகளின் தந்தையே இவ்வாறு உயிரிழந்துள்ளார்.&text=இவர் நான்கு தினங்களாக காய்ச்சலினால் பீடிக்கப்பட்டிருந்தார்.  
    • தனங்கிளப்பு பகுதியில் சட்டவிரோதமாக பனை மரங்கள் தறிப்பு!     தனக்கிளப்பு பகுதியில் 25க்கும் மேற்பட்ட அனுமதியற்ற சட்டவிரோத பனை மரங்கள் தொடர்ச்சியாக தறிக்கப்பட்டு வந்த நிலையில் பொதுமக்கள் வழங்கிய முறைப்பாட்டை அடுத்து  பனை அபிவிருத்தி சபையால் சாவகச்சேரி பொலிஸில் முறைப்பாடு செய்யப்பட்டுள்ளது . குறித்த சம்பவம் தொடர்பில் பனை அபிவிருத்தி சபையின் தலைவர் சகாதேவன் தெரிவிக்கையில், தனங்கிளப்புப் பகுதியில் தொடர்ச்சியாக சட்டவிரோத பனை மரங்கள் வெட்டப்படுவதாக பனை அபிவிருத்திச் சபைக்கு முறைப்பாடு கிடைக்கப்பெற்றது. முறைப்பாட்டின் அடிப்படையில் எமது உத்தியோத்தர்கள் குறித்த இடத்திற்கு விஜமம் மேற்கொண்ட நிலையில் அங்கு 25க்கும் மேற்பட்ட பனை மரங்கள் தறிக்கப்பட்டமை அவதானிக்கப்பட்டதுடன் கனகர இயந்திரங்கள் குறித்த பகுதியில் கொண்டுவரப்பட்டமையும் நேரடியாக அவதானிக்கப்பட்டது. குறிப்பாக சொல்ல வேண்டுமானால் இள வயது பனைகள் பல தறிக்கப்பட்டும் அடிப்பாகங்கள் எயியூட்டப்பட்ட நிலையிலும் காணப்பட்டது. சம்பவம் தொடர்பில் நெல்லியடியைச் சேர்ந்த காணி உரிமையாளர் சாவகச்சேரி பொலிஸ் நிலையம் வரவழைக்கப்பட்டுள்ள நிலையில் பொலிசார் வழக்கு தாக்கல் செய்வதாக உறுதியளித்தனர். பனை மரங்களை வெட்டுவதற்காக எடுத்துவரப்பட்ட கனகர இயந்திரங்களை முறைப்பாட்டில் பதிவு செய்யுமாறு எமது உத்தியோகத்தர்கள் வலியுறுத்திய நிலையில் சாவகச்சேரி பொலிசார் ஏற்க மறுத்துள்ளனர். இந்த சட்ட விரோத செயற்பாடுகளுடன் சாவகச்சேரி பொலிசாருக்கு தொடர்பு இருப்பதாக சந்தேகம் எழுந்த நிலையில் அவர்களுடன் தொலைபேசியில் தொடர்பு கொண்டு வாகன இலக்கங்களை முறைப்பாட்டில் பதியாவிட்டால் மேலிடத்தில் முறைப்பாடு செய்ய வேண்டி வரும் எனக் கூறிய நிலையில் முறைப்பாட்டை ஏற்பதாக தெரிவித்ததாக அவர் மேலும் தெரிவித்தார்.  சட்ட விரோத பனை மரங்கள் தறிக்கப்பட்டால்  0779273042 பண்ற தொலைபேசி இலக்கத்துடன் தொடர்பு கொண்டு தகவல்களை தர முடியும் என பனை அபிவிருத்திச் சபை தலைவர் மேலும் தெரிவித்தார். https://www.virakesari.lk/article/201922  
  • Our picks

    • "முதுமையில் தனிமை [Senior Isolation]"/பகுதி: 01
      உலகத்தின் சனத்தொகை ஒவ்வொரு ஆண்டும் கூடிக் கொண்டு போகிறது. இத்தகைய சனத்தொகை அதிகரிப்பில் முதியோரின் அதிகரிப்பு வேகமானதாக உள்ளது என்பதை புள்ளி விபரங்கள் எடுத்தியம்புகின்றன. 2021 ம் ஆண்டளவில் உலக சனத் தொகையில் ஏறத்தாள கால் பங்கினர் (23%) 60 வயதிற்கு மேற்பட்டோராய் இருப்பர் என எதிர்வு கூறப்பட்டுள்ளது. ஆனால் முதியோர் என்றால் என்ன ? மக்களில் வயதில் மூத்த, நீண்ட நாள் வாழுபவரையும் [elderly people] மற்றும் நல்ல உலக அனுபவம், பலவகைக் கல்வி முதலான தகுதிகளைக் கொண்ட அறிவில் பெரியவர்களையும் [persons of ripe wisdom] முதியோர் என பொதுவாக குறிப்பிடுவர். இதில் நாம் முன்னையதைப் பற்றி மட்டும் இங்கு ஆராய உள்ளோம்.
        • Like
      • 4 replies
    • "சோதிடமும் அசட்டுநம்பிக்கையும்"

      தமிழர்களுக்கு நான்கு என்ற எண்ணை நிறையவே பிடிக்கும். இதைப் பார்க்கையில் சங்க காலத்திலேயே எண் சோதிடம்- (Numerology) "பித்து" வந்துவிட்டதோ என்று தோன்றுகிறது. ஆனால் சங்க காலத்துக்குப் பின்னர் தான் நூல்களையும் பாக்களையும் தொகுக்கும் வேலைகள் துவங்கின. என்ன காரணமோ தெரியவில்லை நூல்களின் பெயர்களில் 4, 40, 400, 4000 என்று நுழைத்து விட்டார்கள். நான் மணிக் கடிகை முதல் நாலாயிர திவ்யப் பிரபந்தம் வரை சர்வமும் நாலு மயம்தான் !!

      “ஆலும் வேலும் பல்லுக்குறுதி, நாலும் இரண்டும் சொல்லுக் குறுதி” என்று சொல்லுவார்கள். ஆல, வேல மரங்களை விளக்கத் தேவை இல்லை. “நாலும் இரண்டும்” என்பது வெண்பாவையும் குறள் வகைப் பாக்களையும் குறிக்கும். நம்பிக்கை தவறில்லை அது மூடநம்பிக்கை யாகமல் இருக்கும் வரை. அளவுக்கு அதிகமாக இதுபோல சிந்திக்கும் போது நம்பிக்கையே மூடநம்பிக்கைக்கு வழிவகுப்பதாக அமைகிறது!.
        • Like
      • 4 replies
    • இதை எழுத மிகவும் அயற்சியாய்த் தான் இருக்கிறது.

      ஜீவா போன்றவர்களுக்கு இந்து மதத்தை காப்பாற்ற வேண்டிய தேவை என்ன என்பதை நான் கேட்கவில்லை ஆனால் சமுத்ரா போன்றவர்களுடைய தேவையில் இருந்து மாறுபட்டதாக அது இருக்கும் என்று புரிந்துகொள்கிறேன். அது என்னுடைய புரிதல். எல்லோரும் எதோ ஒரு புரிதலின் அடிப்படையிலேயே அடுத்த அடியை எடுத்து வைக்கிறோம்.
        • Like
      • 4 replies
    • மனவலி யாத்திரை.....!

      (19.03.03 இக்கதை எழுதப்பட்டது.2001 பொங்கலின் மறுநாள் நிகழ்ந்த ஒரு சம்பவத்தின் நினைவாக பதிவிடப்பட்டது இன்று 7வருடங்கள் கழித்து பதிவிடுகிறேன்)

      அந்த 2001 பொங்கலின் மறுநாள் அவனது குரல்வழி வந்த அந்தச் செய்தி. என் உயிர் நாடிகளை இப்போதும் வலிக்கச் செய்கிறது. அது அவனுக்கும் அவனது அவர்களுக்கும் புதிதில்லைத்தான். அது அவர்களின் இலட்சியத்துக்கு இன்னும் வலுச்சேர்க்கும். ஆனால் என்னால் அழாமல் , அதைப்பற்றி எண்ணாமல் , இனிவரும் வருடங்களில் எந்தப் பொங்கலையும் கொண்டாட முடியாதபடி எனக்குள் அவனது குரலும் அவன் தந்த செய்திகளும் ஒலித்துக் கொண்டேயிருக்கும்.
      • 1 reply
    • பாலியல் சுதந்திரமின்றி பெண்விடுதலை சாத்தியமில்லை - செல்வன்


      Friday, 16 February 2007

      காதலர் தினத்தை வழக்கமான தமது அரசியல் நிலைபாடுகளை பொறுத்து அணுகும் செயலை பல்வேறு தரப்பினரும் உற்சாகமாக செய்து வருகின்றனர்.கிரீட்டிங் கார்டுகளையும், சாக்லடுகளையும் விற்க அமெரிக்க கம்பனிகள் சதி செய்வதாக கூறி காம்ரேடுகள் இதை எதிர்த்து வருகின்றனர்.அமெரிக்க கலாச்சாரத்தை திணிக்க முயற்சி நடப்பதாக கூறி சிவசேனாவினரும் இதை முழுமூச்சில் எதிர்க்கின்றனர். தமிழ்நாட்டில் பாமக ராமதாஸ் இதை கண்டித்து அறிக்கை விட்டுள்ளார். பாகிஸ்தானிலும், அரபுநாடுகளிலும் இதை எதிர்த்து பத்வாக்கள் பிறப்பிக்கப்பட்டு அதை மீறி இளைஞர்கள் இதை கொண்டாடியதாக செய்திகள் வந்துள்ளன.
      • 20 replies
×
×
  • Create New...

Important Information

By using this site, you agree to our Terms of Use.