Jump to content

மூதறிஞர் ஆ.சபாரத்தினம் பிரிந்தார்- இன்று இறுதி நிகழ்வு


Recommended Posts

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

மூதறிஞர் ஆ.சபாரத்தினம் பிரிந்தார்- இன்று இறுதி நிகழ்வு

spacer.png

ஊர்காவற்றுறை கரம்பனைப் பிறப்பிடமாகக்கொண்ட மூதறிஞர், சைவசித்தாந்த வித்தகர்ஆ.சபாரத்தினம் ஆசிரியர் (காவல் நகரோன்) வெள்ளிக்கிழமை காலை  இறைவனடி சேர்ந்தார்.

தமிழ், ஆங்கிலம், சமஸ்கிருதம் மும்மொழிகளிலும் பாண்டித்தியம் பெற்றிருந்த இவர் சைவசித்தாந்தம், கீழைத்தேய அல்லது இந்திய தத்துவதிலும் பரந்துபட்ட அறிவைக்கொண்டிருந்தார்.

நாவலர் பாரம்பரியத்தின் கடைசி மாணவன் எனக்கருதப்படும் முதுபெரும் அறிஞரான பண்டிதமணி கணபதிப்பிள்ளைக்கு ஆங்கில நூல்களிலிருந்து தகவல்களை மொழிபெயர்ப்புச்செய்து உதவியமையுடன் அளவையூர் பொ. கைலாசபதியின் சிந்தனைகள் என்ற நூலைப் பேராசிரியர் சுசீந்திரராஜாவுடன் இணைந்து தொகுத்து வெளியிட்டார்.

சுவீடிஷ் பல்கலைக்கழக பேராசிரியர் பீட் டர் ஷோல்க் சைவசித்தாந்தம் பற்றி யாழ் பல்கலைக்கழக்தில் ஆற்றிய உரையை மொழி பெயர்ப்புச் செய்தமையுடன் பேராசிரியரின் வீரசைவம் பற்றிய ஆய்வுக்கு தேவையான தகவல்களை யாழ்ப்பாணத்திலுள்ள வீரசைவகுருமாருடன் தொடர்பு கொண்டு பெற்று அனுப்பியவர்.

ஊடகவியலாளர் ந.பரமேஸ்வரன் யாழ்ப்பாண கச்சேரியின் வரலாற்றை தொகுத்தபோது பிரித்தானியரின் ஆட்சிக்காலத்தில் அரசாங்க அதிபராக கடமையாற்றியவர்கள் தொடர்பான தகவல்களை வழங்கியவர்.

வரலாற்று ஆசிரியரான இவர் வரலாறு தொடர்பான பல நூல்களையும் எழுதியுள்ளார். கரம்பன் சண்முகநாத வித்தியாலய அதிபராக கடமையற்றி ஓய்வு பெற்ற பின்னர் தனது சொந்த ஊரிலிருந்து இடம்பெயர்ந்து யாழ் நகரப்பகுதியில் வசித்து வந்தார். யாழ் பொது சன நூலகத்தின் ஆரம்பகால (1954 முதல்) உறுப்பினரான இவர் பல மாணவர்களை நூலகத்தில் அங்கத்தவர்களாக இணைத் துள்ளார்.

நடமாடும் கலைக்களஞ்சியமாக விளங்கிய சபாரத்தினம் ஆசிரிய பெருந்தகை கற்றுகுட்டிகள் முதல் பேராசிரியர்கள் விரிவுரையாளர்கள் வரை தன்னை நாடி வருவோரை கால நேரம் பாராது  இன்முகத்துடன்  வரவேற்று உபசரித்து அவர்கள் தேடும் விடயத்தை ஆதாரத்துடன் தேடி எடுத்து வழங்கும் ஒரு மாமனிதர்.

சில வேளை உடனடியாக அவர்கள் தேடும் தகவலை  வழங்கமுடியா விட்டால் தகவல் கிடைத்தவுடன் காலநேரம் பாராது தேடி எடுத்து (தனது தொலைபேசி மூலம் அழைப்பை ஏற்படுத்தி  ) வழங்கும் ஓர் உன்னதமான மனிதர். சபாரத்தினம் ஆசிரியரின் வீட்டுக்கு செல்பவர்கள் யாராக இருந்தாலும் படலையை  திறக்கத்தேவையில்லை. வாசலில் ஆள் நட மாட்டத்தைக் கண்டதும் உடனே தானே எழுந்து வந்து படலையைத்திறந்து அழைத்துச்செல்லும் உயரிய பண்பாளர்.

அன்னாரின் இழப்பு ஈழத்தமிழ் சமூகத்திற்கு ஈடு செய்ய முடியாத ஓர் இழப்பு. அன்னாரின் இறுதிக்கிரியைகள் நாளை ஞாயிற் றுக்கிழமை காலை யாழ் கலட்டி அம்மன் கோயில் அருகிலுள்ள அன்னாரின் இல்லத்தில் நடைபெறுமென உறவினர்கள் தெரிவித்துள்ளனர்.

 நன்றி: காலைக்கதிர்

http://www.samakalam.com/செய்திகள்/மூதறிஞர்-ஆ-சபாரத்தினம்-ப/

 

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

அன்னாருக்கு ஆழ்ந்த இரங்கல்கள்.....! 

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

ஆ. சபாரத்தினம் மாஸ்டர்: அருகி வரும் ஆசிரியர்  தலைமுறைகளிலிருந்து ஒருவர்

ஆ. சபாரத்தினம் மாஸ்டர்: அருகி வரும் ஆசிரியர்  தலைமுறைகளிலிருந்து ஒருவர் 

காலைக்கதிர் இ பேப்பரை விரைவாக தட்டிச்சென்றபோது “மூதறிஞர் ஆ. சபாரத்தினம் பிரிந்தார் “என்ற  செய்தி என்னை திடீரென நிறுத்தி விட்டது. மனம் தடுமாறியது. வேதனையடைந்தது. நினைவுகள் சபாரத்தினம் மாஸ்டரை பின்  தொடர்ந்து சென்றதன. 

ஏ.ஜெ.கனகரத்னாமறைந்தபோது எப்படியான  நிலையில்இருந்தேனோ அதுபோன்றதொரு உணர்வில் இருந்தேன். ஆழ்ந்த புலமை , தன்னை என்றுமே முன்னிலைபடுத்தாத அரும் குணம் , தனக்கு தெரிந்தவற்றை எல்லோருக்கும் பகிந்து கொள்ளும் அரிய பண்பு, எல்லோரையும் சமமாக மதிக்கும் போக்கு , துன்பப்படுவோருக்கு வலிந்து உதவும் போக்கு என இவரது பண்புகளை சொல்லிக்கொண்டே போகலாம் . தூய்மையான வெள்ளை வேட்டி , வெள்ளை நேஷனல் சேர்ட் வெள்ளை சால்வை அணிந்துஎப்போதும் திருநீறு பூச்சிய முகத்துடன்  ஒரு பழையசைக்கிளில் ஒரு புத்தக பையுடன்  வருபவர்தான் சபாரத்தினம் மாஸ்டர்.  சைக்கிளை தூக்கியே திருப்புவார்.

கல்வியை பெரும் செல்வமாக போற்றுகின்ற ஒரு பெரிய ஆசிரியசமூகம்  யாழ்ப்பாணத்தில் இருந்தது. இவர்கள் ஆசிரியத்துத்வதை தாமே விரும்பித்  தேர்ந்தெடுத்தார்கள். இவர்கள் அனைவருமே ஆசிரியர்கள் எவ்வாறு இருக்கவேண்டும் என வாழ்ந்து காட்டியவர்கள். வகை மாதிரிகள். இந்த தலை முறையினரிடம் கருத்து வேறுபாடுகள் அரசியல் வேறுபாடுகள் சமய வேறுபாடுகள் இருந்தன. ஆனால் ஒருவரை ஒருவர் மதித்தார்கள். கல்வியை என்றுமே ஒரு வியாபாரமாக பார்க்கவில்லை.  சின்னத்தம்பிப்புலவர் , குமாரசமிபுலவர் என ஒரு புலவர் பாரம்பரியத்துடன்  தொடங்கி சி.வை தாமோதரம்பிள்ளை,  பண்டிதமணி கணபதிப்பிள்ளை , பொ. கைலாசபதி எனவிரிந்து சென்று எமது தலைமுறையில் ஹன்டி பேரின்பநாயகம் , மு.கார்த்திகேசன் , க.கைலாசபதி, ஏ.ஜெ.கனகரத்னா , மயிலன்கூடலூர் நடராஜன் ,மகாஜன கல்லுரி  சண்முகசுந்தரம்,கனக செந்திநாதன், ஒரேட்டர்சுப்பிரமணியம்   என பரந்து விரிந்து கிளை பரப்பியது . இந்தத் தலைமுறையில் ஒருவராக சபாரத்தினம் மாஸ்டர் இருந்தார்.

ஏ.ஜெ. கனகரத்னாவும் சபாரத்தினம் மாஸ்டரும் நல்ல நண்பர்கள். ஏ.ஜெ.  இருந்தபோது ஒரு மாதத்திற்கு குறைந்தது இரு முறையாவது வீட்டுக்கு வருவார்.  இருவரும் நிறைய நேரம் பேசிக்கொள்வார்கள். மாஸ்டர் சைவசித்தந்ததில் ஆராய்ச்சியும் புலமையும் மிக்கவர் . பல ஆராய்சிக் கட்டுரைகள் எழுதியுள்ளார் . எப்போது அவர் வாயை திறந்தாலும் உப அதிபர் பொ.கைலாசபதி அவர்களின் பெயரையும்  அவரது சைவ சித்தாந்த ஆராய்ச்சி பற்றி எதாவது ஒரு விடயத்தையும்  கூறியே தீரூவார். அந்த அளவு  சைவாசிரிய கலாசாலை உப அதிபர் பொ.கைலாசபதியின் கருத்துக்களில் ஆழ்ந்த ஈடுபாடுடையவர்.  அதேயளவு நவீன சிந்தனையாளர்களான பூக்கோ, தெரிதா பற்றியும் புலமை இருந்தது. “காவல் நகரோன்” என்ற புனை பெயரில் ‘மல்லிகை’யில் பின் நவீனத்துவம்தொடர்பான கட்டுரைகளை மாஸ்டர் எழுதியிருந்தமை இப்போது ஞாபகம் வருகிறது.  ஏ.ஜெ  யும் மாஸ்டரும் இப்படியான விடயங் களை   உரையாடும்போது   அவை புரியகடினமாக இருந்தாலும் கேட்க ஆசையாக  இருக்கும். ஏ.ஜெ. யை காண வரும்போது எதாவது பழம் வாங்கி வருவார். என்னோடும்  சோமேசோடும்  மிக அன்பாக பழகுவார். சோமேசுக்கு நிறைய புதிய விடயங்களை கூறுவார். எதிரே இருப்பவருக்கு தன்னை போல விடய ஞானம் இருக்கும் என்ற எண்ணத்துடனே மிக விரைவாக பேசிக்கொண்டே போவார். அவர் போன பிறகு அவர் கூறிய பல விடங்களை தேட வேண்டிய நிலைக்கு வரவேண்டியிருக்கும் . அவர் வரலாற்றுப் பாட நூல்களை யும் எழுதியிருந்தார். அவரது வரலாற்று அறிவு மிக ஆழமானது.  ” புதுமுறைச்சரித் திரம்” என்ற ஆரம்ப மாணவர்களுக்கான கல்வித் திணைக்கள வெளியீடுகள் முக்கியமானவை .

மரியா சேவியர் அடிகளாரும் சபாரத்தினம் மாஸ்டரும் ஒருவர் மீது  ஒருவர் மிகுந்த மரியாதையும் அன்பும் கொண்டவர்கள். சைவசித்தாந்தத்தின் மேல் இருவருக்கும் ஈடுபடும் அதிகம். மாஸ்டர்  திருமறைக்கலாமன்றத்தில் சிறிது காலம்  மாலைவேளைகளில்  “சைவசித்தாந்தத்தில் பதி, பசு, பாசம் ” என்னும் தொடரில் விரிவுரைகள் நடத்தி வந்தார். எல்லா மதங்களிலும் அடிப்படை வாதமே மேலோங்கி வரும் இக்காலத்தில் இவைபற்றி யெல்லாம் எத்தனை பேர் அறிவர்.

சபாரத்தினம் மாஸ்டரிடம் ஏதாவதொரு விடயத்தை பற்றிய சந்தேகத்தை, விளக்கத்தை யாராவது கேட்டால் அதுபற்றி பூரணமாக அறிந்து தகுந்த ஆதாரங்களுடன் தேடிவந்து கூறிவிட்டுப்போவார். சிறியவர் பெரியவர் என்ற வேறுபாடுகள் அவருக்கு இல்லை. இதே பண்பு ஏ.ஜெ. கனகரத்னாவிடமும் உண்டு. ஏ.ஜெ இடம் ஒரு  ஆங்கில  சொல்லுக்கு பொருள் கேட்டால் முதலில் பொருளைக் கூறுவார். பிறகு’ நில்லுங்கோ செக் பண்ணிவிட்டு சொல்லுகிறேன்’ என்று கூறி விட்டு ஒக்ஸ்போர்ட் அல்லது வெப்ஸ்டர் டிக்சனரியை பார்த்து விட்டு அதனுடைய வேர்சொல்லிருந்து முழுமையான விளக்கத்தை தருவார்.  இது அந்த தலை முறைக்கே உள்ள பண்பு போலும். இவர்கள் எல்லோரும் எல்லாத் தலைமுறையினரிடமும் பழகும் ஆற்றல் கொண்டவர்கள் .

சபாரத்தினம் மாஸ்டர் எனக்கு என்பதுகளின் பிற் பகுதியிலேயே அறிமுகமானார். நான் அப்போது குருநகரில் அமைந்துள்ள மாநகர சபை கிளை நூலகத்தில் கடமையாற்றிக் கொண்டிருந்தேன் . அடிக்கடி  நூலகத்திற்கு வருவார் . பல விடயங்களை பேசுவார். பல நூல்களை படிக்கும்படி சிபார்சு பண்ணுவார். ஒரு துருதுறுப்பும் இளைஞர்களுக்குரிய  உற்சாகமும் எப்போதும்  அவரில் குடியிருக்கும்.  நூல்கள் மீதும் நூலகங்கள் மீதும் மிகுந்த ஆர்வம் கொண்டவர். சோமிதரனின் ‘ எரியும் நினைவுகள்’ ஆவண படத்தில் சபாரத்தினம் மாஸ்டரின் நூலகம் பற்றிய உரையாடல் முக்கியமான வரலாற்றுக்குறிப்பு .

ஒரு ஈ எறும்புக்கு கூட தீங்கு செய்யாத குணம் . ஒரு எறும்பு நீரில் தத்தளித்துக்கொண்டு இருந்தால் அதை பார்க்காது போய்விட கூடாது ,ஒரு இலையையோ ஒரு துரும்பையோ போட்டு அதனைக் காப்பாற்றவிடவேண்டும் என்பார்.

1993 இல் எனக்கு இரட்டைப் பெண்குழந்தைகள் பிறந்தன. “சேர்  எனது குழந்தைகளுக்கு நீங்கள் தான் பெயர் வைக்க வேண்டும்” என்றேன். உடனே தேவி சகஸ்ரநாமம் எடுத்துவந்து அதை படித்து அபர்ணா, அஜிதா என இரு பெயர்களை தெரிவு செய்து அவர்களுக்கு சூட்டினார்.  அது மட்டுமல்ல பிறந்த நேரத்தை குறித்துக்கொண்டு போய் தானே  ஜாதகம் எழுதிக்கொண்டு வந்து தந்தார். அவருக்கு சோதிடத்தில் நம்பிக்கை அதிகம் .  அதன் பிறகு வீடுக்கு வரும் போதெல்லாம் எங்கே என்  பேர்த்திகள்  என்று கேட்டுக்கொண்டே வருவார். நானும் அடிக்கடி என் பெண்பிள்ளைகளுடன் அவரை சந்தித்து வருவேன்.

பல வசதி குறைந்த மாணவர்கள் அவரால் உதவி பெற்று நல்ல நிலையில் இருப்பதையும் நான் அறிவேன். நான் பல்கலைகழகத்தில் அனுமதிகள் கிளையில் கடமை ஆற்றிக்கொண்டிருகும் போது நிர்வாக உதவி வேண்டி நிற்கும் பல மாணவர்களை கூட்டிவருவார். அந்த மாணவர்கள் நல்ல நிலையில் வந்து நன்றி மறவாது மாஸ்டரை சந்தித்து வருவதோடு எனக்கும் நன்றி கூறுவார்கள். மாணவர்கள் கற்கும் ஆவல் இருந்து வசதியின்மையால்  கல்வி தடைப்படுவதை மாஸ்டர் ஒருபோதும் அனுமதிப்பதில்லை. தனக்குரிய தொடர்புகளை பாவித்து அவர்களை முன்னேற்றுவதில் முழு அக்கறையும்செலுத்துவார். சோமேசிடம்  கற்ற மாணவிகளின்  மேற்படிப்புக்கு மாஸ்டர் பல உதவிகள் செய்துள்ளார்.

சோமேசின் “உலகம் பலவிதம் – ம.வே. திருஞனசம்பந்தப்பிள்ளை” எனும் பதிப்பு வெளியாதும் மாஸ்டருக்கு ஒரு பிரதியை கொடுக்கப்கொடுப்பதற்காக  இருவரும் சென்றோம். சிரித்த முகத்துடன் வரவேற்றார். சிறிது நேரம் உரையாடிவிட்டுத் திரும்பினோம். விதையொன்று வீழ்ந்து முளைக்கத்  தயாராகிக்கொண்டிருந்தது.

மாஸ்டர் முதுமை வாழ்வு நிறைவாகவே இருந்தது. மகன், பேரன், மைத்துனிகள் என அனைவரும் அன்புடன் கவனித்துக் கொண்டார்க்கள். முதுமை அவரது நினைவாற்றலை குறைத்துவிட்டது. அவ்வளவுதான். அவரின் வாழ்வு அருகி வரும் ஒரு தலைமுறை ஆசிரியர்களின் பண்புகளை நினைவு படுத்தியபடியே இருக்கும் . நிறைவுடன் சென்றுவாருங்கள் சேர் . உங்களுடன் இந்தப் பிறப்பில் சேர்ந்து பழக கிடைத்தமை நாம் செய்த புண்ணியம் தவிர வேறொன்றும் இல்லை .

இ.கிருஷ்ணகுமார், திருநெல்வேலி

 

http://www.samakalam.com/செய்திகள்/ஆ-சபாரத்தினம்-மாஸ்டர்-அர/

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
11 minutes ago, கிருபன் said:

ஒரு ஈ எறும்புக்கு கூட தீங்கு செய்யாத குணம் . ஒரு எறும்பு நீரில் தத்தளித்துக்கொண்டு இருந்தால் அதை பார்க்காது போய்விட கூடாது ,ஒரு இலையையோ ஒரு துரும்பையோ போட்டு அதனைக் காப்பாற்றவிடவேண்டும் என்பார்.

 

தீவகத்தின் சிறந்த கல்விமான் இவரின் சேவையால் பயனடைந்த மாணவர் ஏராளம்.இவரின் இழப்பு ஈடு செய்ய முடியாது.
அன்னாரின் ஆத்மா சாந்தியடையட்டும்.🙏

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

ஆழ்ந்த இரங்கல்எமது ஊருக்கு பெருமை சேர்த்த உன்னத மனிதர். ஈடு செய்ய முடியாத இழப்பு.அவர் பிறந்த இடம் நாரந்தனை வாழ்ந்த இடம் கரம்பொன். எனது நெருங்கிய உறவினர்.

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

ஆழ்ந்த இரங்கல்எமது ஊருக்கு பெருமை சேர்த்த உன்னத மனிதர். ஈடு செய்ய முடியாத இழப்பு.அவர் பிறந்த இடம் நாரந்தனை வாழ்ந்த இடம் கரம்பொன். எனது நெருங்கிய உறவினர்.

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

 ஆழ்ந்த அனுதாபங்கள் . நிறைய கற்றவர் என்னும்  பெருமை இல்லாதவர் . ஒரு சிறந்த வாசிக சாலையை தன்னிடத்தே கொண்டவர் . அள்ளக்குறையாத அறிவு கொண்ட இனிய மனிதர்  அதிர்ந்துபேசாதவர். எளிமையானவர். காவலூரில் இவரை தெரியாதவர் இல்லை. அற்புதமான மனிதர் 

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

இவர் ஒரு கலைக்களஞ்சியம் . பிறந்தபதிக்கு பெருமை தேடித்தந்த அறிவும் ஆன்மீகமும் நிறையப் பெற்ற ஆசிரியர். எனது தந்தையாருடன்  பல வருடங்கள் புனித அந்தோனியார் கல்லூரியில் ஆசிரியராகக் கடமையாற்றிய இந்த அற்புதமான ஆசிரியரால் பல மாணவர்கள் பயனடைந்துள்ளனர். அன்னாரின் ஆன்ம சாந்திக்காகப் பிராத்திக்கிறோம்.

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

ஆழ்ந்த இரங்கல்கள்..

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

நான் புனித அந்தோனியார் கல்லூரியில்  இணைந்த போது அங்கு இருந்தார் (1986). பின்னர் இடம் மாறி சென்றுவிட்டார். கடைசியாக  (1991) ல் சுண்டுக்குளி விதானையார் வீதியில் உள்ள இல்லத்தில் சந்தித்தேன்.

 

ஆசானுக்கு அஞ்சலிகள்

Link to comment
Share on other sites

Archived

This topic is now archived and is closed to further replies.



  • Tell a friend

    Love கருத்துக்களம்? Tell a friend!
  • Topics

  • Posts

    • குற்றம் புரியாதவர்களை பொலிஸ் ஏன் தேடி வரபோறான் கோஷான், சுவிசிலும் பொலிஸ் அடியில் பிரபலமான அரோ, செங்காலன் என்று ஒரு சில கன்ரோனுகள் உண்டு   அடி வெளியில் தெரியாது. பிரான்சில் பொலிஸ் போகமுடியாத அடையார் கறுவல்  ஏரியாவுகளுமுண்டு என்று சொல்வார்கள். அடி பின்ன்னி எடுப்பதில் GIGN   எனப்படும் பிரெஞ்ச் பொலிஸ் பிரிவு பெயர் போனது என்றும் சொல்வார்கள்,    எதுக்கும்  GIGN   கிட்ட அந்தகாலத்தில் தவணை முறையில் கேட்டு வாங்கின நம்ம @விசுகு அண்ணா வந்து விளக்கம் தருவார் என்று நம்புகிறேன்,  சும்மா கலாய்க்கிறேன் டென்ஷன் ஆகுறாரோ தெரியல. இஸ்லாமியர்களுக்கு எதிராக உலகம் முழுவதும் வெறுப்புணர்வு தோன்றியதோ அதேபோல இந்தியர்களுக்கெதிராக மேற்குலகில் தோன்றிக்கொண்டிருக்கிறது. இந்த இரு சமூகமும் ஓரிடத்தில் தமது எண்ணிக்கை அதிகமானால் புறசூழல்பற்றி எதுவும் சிந்திக்காது ஒரு நாட்டிற்குள்  தமக்கென்று ஒரு தனிநாடு உருவாக்குவார்கள். அமெரிக்கா கனடாவில் எப்போதோ தோன்றிவிட்டது. இந்தியர்கள் பெரும்பான்மையான இடத்தில் இஸ்லாமியர்களைபோலவே அவர்கள் ஆட்களை தவிர வேறு எவருக்கும் வேலை கொடுக்கமாட்டார்கள் பகுதிநேர வேலைக்குகூட  எடுக்க மாட்டார்கள்,  அதனால் வெள்ளைக்காரர்கள்கூட வேலை வாய்ப்பு பெறமுடியாமல் நடுத்தெருவுக்கு வந்துவிட்டதுதான் சோகம். இந்த சம்பவங்கள் மட்டுமல்ல இந்தியாவில் புளூ பிலிமைபார்த்துவிட்டு  இங்கு வந்து வெள்ளைக்காரிகள் என்றால் எல்லோருமே படுக்கைக்கு உரியவர்கள் என்பதுபோல் நடந்து கொள்வது அவர்களை பார்த்து ஹிந்தி பாட்டு பாடுவது, சில வருடங்களின் முன்பு பாதாள ரயிலில்பயணம் செய்யவேண்டிய நிலை ஏற்பட்டது, எதிரே ஒரு வெள்ளைக்காரி அமைதியாக  புத்தகம் படித்துக்கொண்டிருந்தார் பார்த்தாலே ஏதோபெரிய உத்தியோகத்திலிருப்பதுபோல் தெரிந்தது, சைட் சீட்டில் இருந்த இந்தியர் அவளையே பார்த்துக்கொண்டிருந்தார் அவ கவனிக்கவே இல்லை ,  திடீரென்று எழுந்து நேரம் என்னமேடம் என்று கேட்டார் அவரும் சிரித்தபடியே சொன்னார் ,இத்தனைக்கும் அவனிடமும் போன் இருந்திருக்கும், ரயில் ஒரு ஸ்டேஷனில் நின்றபோது தேங்க்யூ மேடம் என்று சொல்லிட்டு அந்த பெண்ணின் தலையை பிடித்து உதட்டில் அழுத்தி கிஸ் பண்ணிட்டு இறங்கி போனான். கதவை பூட்டிட்டு ரயில் கிளம்பிவிட்டது அந்தபெண் அப்படியே நிலை குலைந்து போனார் இயல்புக்கு வரவில்லை , ரிசு எடுத்து வாயை துடைத்துக்கொண்டே இருந்தார். அடுத்த ஸ்டேஷன் வந்ததும் நான் ஜம்ப் பண்ணி அடுத்த பெட்டியில ஏறிட்டன், அவனில உள்ள கோபத்தில் எனக்கு ஒரு காட்டு காட்டிவிட்டால் என்னாகும் மானம்?   
    • மக்களுக்கு அரசியலில் ஈடுபாடு குறைவடைந்து விட்டது – பெப்ரல் பொதுத் தேர்தலில் 8888 வேட்பாளர்கள் போட்டியிடுகின்ற போதிலும் ஆயிரத்திற்கும் குறைவான வேட்பாளர்களே தேர்தல் பிரச்சாரங்களில் ஈடுபட்டுள்ளனர் என பவ்ரல் அமைப்பின் நிறைவேற்று பணிப்பாளார் ரோஹன ஹெட்டியாராச்சி தெரிவித்துள்ளார். இது அரசியல் ஈடுபாடு குறைவடைந்துள்ளதை வெளிப்படுத்துவதோடு, மக்களிற்கு அரசியல் ஈடுபாடு குறைவடைவதை காண்பிக்கின்றது என அவர் குறிப்பிட்டுள்ளார். அரசியலில் ஈடுபடுவதால் ஏற்படும் நன்மைகள் குறித்து பொதுமக்களின் அபிப்பிராயங்கள் மாற்றமடைந்துள்ளமையும், பாராம்பரிய கட்சி கட்டமைப்பு குறித்த அதிருப்தியும் இதற்கு காரணம் என ரோஹண ஹெட்டியாராச்சி தெரிவித்துள்ளார். வழமையாக வாக்காளர்களை உள்வாங்குவதற்காக 6,00,000 கட்சி அலுவலகங்களை அமைப்பார்கள், ஆனால் இம்முறை 9241 கட்சி அலுவலகங்களே இயங்குகின்றன என அவர் தெரிவித்துள்ளார். பொதுச் சொத்துக்கள் துஸ்பிரயோகம் போன்றவை தற்போதும் காணப்படுகின்ற போதிலும் ஆபத்தான கட்டத்தை அவை நெருங்கவில்லை, 25 வன்முறை சம்பவங்கள் பதிவாகியுள்ளன அவை ஆபத்தான கட்டத்தை அடையவில்லை என குறிப்பிட்டுள்ளார். https://athavannews.com/2024/1407705
    • கிழக்கை மண்ணை காப்பாற்றுவதற்காக மக்களுடன் இனைந்து கடந்த 15 வருடமாக  போராடிவருகின்றோம். எனவே கிழக்கு மாகாணத்தை காப்பாற்ற வேண்டுமாக இருந்தால் வடக்கில் இருக்கின்ற தமிழ் மக்கள் சைக்கிளுக்கு வாக்களிக்க வேண்டும். அப்போது தான் கிழக்கை காப்பாற்ற முடியும் என இலங்கை தமிழ் காங்கிரஸ் கட்சியின் சைக்கிள் சின்னத்தில் மட்டக்களப்பு மாவட்டத்தில் போட்டியிடும் கட்சியின் தேசிய அமைப்பாள் தர்மலிங்கம் சுரேஸ் கிழக்கு மண்ணிலிருந்து அறைகூவல் விடுத்துள்ளார். மட்டக்களப்பு கொக்கட்டிச்சோலை சந்தியில் புதன்கிழமை(06) மாலை சைக்கிள் சின்னதில் தேர்தல் பிரச்சாரத்துக்கான கட்சி காரியாலயம் திறந்துவைத்து உரையாற்றுகையில் அவர் இவ்வாறு அறைகூவல் விடுத்தார்.   இந்த தேர்தலை இதுவரைக்கும் நடந்த தேர்தல்போல எங்கள் மக்கள் கையாளக் கூடாது என ஆரம்பத்திலிருந்தே தெரிவித்துவருகின்றோம். இந்த தேர்தல் தமிழ் மக்களுக்குப் பேரம் பேசக்கூடிய இறுதி சந்தர்ப்பமாக அமையப் போகின்ற இந்த தேர்தலுக்குப் பின்னர் தமிழ் மக்களுடைய வாழ்வு  இந்த தீவிலே ஒரு அடிமைத்தனமாக இருக்கப் போகின்றதா? அல்லது சிங்கள தமிழ் முஸ்லீம் மக்கள் சம உரிமையோடு வாழப்போகின்றோமா? என்ற ஒரு கேள்வி எழுப்புகின்ற ஒரு தேர்தல் அமையப் பெற்றிருக்கின்றது. தமிழர்களை பொறுத்தமட்டில் தமிழர்கள் ஒரு நீண்ட நெடிய வரலாற்று ரீதியாகப் போராடி ஒரு மரபுவழியாக தமக்கான ஒரு தனித்துவத்தை பெற்றிருக்கும் ஒரு இனம் அதனடிப்படையில் தமிழர்கள் இந்த தீவிலே சுதந்திரமாக வாழ்வதற்காக அதிக விலை கொடுத்துள்ளனர், உயிர்களைத் தியாகம் செய்துள்ளனர், கோடான கோடி சொத்துக்களை இழந்துள்ளனர் நிலங்களைப் பறிகொடுத்துக் கட்டமைக்கப்பட்ட இனழிப்புக்கு உட்பட்டு வருகின்றனர். எனவே மக்கள் இந்த தேர்தல் தொடர்பாக மிகுந்த ஆர்வத்துடனும் கரிசனையுடனும் கையாளவேண்டும். வடக்கு கிழக்கிலே சைக்கிள் அணி மிகப் பெரும் பலமாக வந்து கொண்டிருக்கின்றது. தென்பகுதியை பொறுத்தமட்டில் ஒரு ஊழல் அற்ற நேர்மையான ஒரு அரச தலைவராக அனுரகுமார திசாநாயக்காவை  ஜனாதிபதியாக அந்த மக்கள் தெரிவு செய்துள்ளனர். ஆனால் வடகிழக்கிலே அவ்வாறான ஒரு தலைவரை இதுவரைக்கும் தமிழ் மக்களால் தேர்ந்தெடுக்கப்படவில்லை ஆனால் இந்த தேர்தல் அந்த சந்தர்ப்பத்தை மக்களுக்குக் கொடுத்திருக்கின்றது. தமிழ் மக்களின் உரிமைகளைச் சர்வதேச மட்டத்தில் பெற்றுக் கொடுப்போம்  அதற்கு தலமைதாங்க வேண்டும் என்ற அடிப்படையிலே தமிழர்கள் நம்பி யுத்தத்தின் பின்னர் மூன்று தடவைகள் வாக்களித்து அறுதி பெரும்பான்மையான ஆணைகளைப் பெற்று தமிழ் மக்கள் மீது நடாத்தப்பட்ட இனழிப்புக்கு சந்தர்பம் கிடைக்கின்ற போதெல்லாம் அதனைத் தட்டிக்களித்து எந்தவொரு தீர்வையும் பெற்றுக் கொடுக்காது தமிழ் மக்களுக்கு துரோகம் இழைத்ததை தவிர வேறு எந்தவொரு வேலையையும் இந்த தமிழ்த் தேசிய கூட்டமைப்பினர் செய்யவில்லை. அதனால் நாங்கள் கடந்த 15 வருடங்களாக தலைவர் கஜேந்திரகுமார் பொன்னம்பலம் தலைமையில் வடகிழக்கிலே நடைபெறுகின்ற கட்டமைப்புசார் இடம்பெறும் இன அழிப்பை மக்களுடன் இணைந்து தடுத்து நிறுத்தி வருகின்றோம் அப்படிப்பட்ட எங்கள் தலைமைக்கும் அணிக்கும் ஒரு தடவை இந்த தேர்தலில் சந்தர்ப்பம் தாருங்கள். எந்த நோக்கத்தோடு எங்களைச் சிங்கள தேசம் அழித்ததோ அதற்கான பரிகாரத்தை நாங்கள் நாடாளுமன்றத்தில் பேரம் பேசி .நா. மனித உரிமை இனழிப்பு தொடர்பான பொறுப்புக்கூறலை சரியான இடத்துக்கு கொண்டு செல்ல ஆணையை தாருங்கள் மக்களின் உரிமையை வென்றெடுப்பதற்காகச் செயற்படுகின்ற சைக்கிள் சின்னத்தில் போட்டியிடும் இந்த அணியைப் பலப்படுத்தப் போகின்றீர்களா? இல்லை வழமைபோன்று சாராயம் அரிசி மாவுக்கும் வெறும் சலுகைகளுக்கும் நீங்கள் வாக்களித்து இனிமேல் உரிமை என்றால் என்ன என்று கேட்கமுடியாத ஒரு நிலைக்கு இட்டுச் சென்று நிரந்தரமாகத் தமிழர்கள் அடிமையாகப் போகின்றோமா? என்ற கேள்வியைப் பெருவாரியான மக்கள் விளங்கி வடக்கிலும் கிழக்கிலும் சைக்கிள் அணிக்குப் பின்னால் நகர்ந்து கொண்டிருக்கின்றனர். கிழக்கு மாகாணத்தில் உள்ள தமிழ் மக்களை பாதுகாப்பதற்காக தொடர்ச்சியாக கடந்த 15 வருடங்களாக இந்த மண்ணில் இருந்து போராடி செயற்பட்டு வருகின்றோம் கிழக்கில் மக்கள் நிச்சயமாக ஆணையை தரும் அதேவேளை வடக்கில்; எங்கள் கட்சி மீது மக்கள் திசை திரும்பியுள்ளனர் அதனால் ஏனைய சிங்கள கட்சிகளும் அவர்களுடன் சோந்திருக்கின்ற கட்சிகளும் குழப்புவதற்காக மட்டக்களப்பு மாவட்டத்திலே கூடியளவு சாராயம் மற்றும் பணங்களையும் கொடுத்து இந்த மக்களை திசைதிருப்புவதற்கான வேலைத் திட்டங்களை செய்கின்றனர். வீடு, சங்கு, சின்னத்திலே போட்டியிடுகின்ற அந்த அரசியல்கட்சிகளின் கடந்தகால செயற்பாடு பற்றி எங்கள் மக்களுக்கு சொல்லவேண்டிய அவசியம் கிடையாது பிறிந்து செயற்படும் அத்தனை பேரும் இந்த இனத்தை அழிப்பதற்காக 2015ம் ஆண்டு ஒற்றையாட்சி அரசியல் யாப்புக்கான இடைக்கால யாப்பை உருவாக்கி வைத்துள்ளனர் எனவே  இந்த மண்ணிலே தமிழ் மக்கள் நிம்மதியாக சிங்கள மக்கள் போன்று ஒரு சுபீட்சத்துடன் வாழவேண்டும் என்றால் இந்த தேர்தலை பயன்படுத்த வேண்டும் என்றார். https://www.virakesari.lk/article/198140
    • மக்களுக்கு அரசியலில் ஈடுபாடு குறைவடைந்து விட்டது – பெப்ரல். பொதுத் தேர்தலில் 8888 வேட்பாளர்கள் போட்டியிடுகின்ற போதிலும் ஆயிரத்திற்கும் குறைவான வேட்பாளர்களே தேர்தல் பிரச்சாரங்களில் ஈடுபட்டுள்ளனர் என பவ்ரல் அமைப்பின் நிறைவேற்று பணிப்பாளார் ரோஹன ஹெட்டியாராச்சி தெரிவித்துள்ளார். இது அரசியல் ஈடுபாடு குறைவடைந்துள்ளதை வெளிப்படுத்துவதோடு, மக்களிற்கு அரசியல் ஈடுபாடு குறைவடைவதை காண்பிக்கின்றது என அவர் குறிப்பிட்டுள்ளார். அரசியலில் ஈடுபடுவதால் ஏற்படும் நன்மைகள் குறித்து பொதுமக்களின் அபிப்பிராயங்கள் மாற்றமடைந்துள்ளமையும், பாராம்பரிய கட்சி கட்டமைப்பு குறித்த அதிருப்தியும் இதற்கு காரணம் என ரோஹண ஹெட்டியாராச்சி தெரிவித்துள்ளார். வழமையாக வாக்காளர்களை உள்வாங்குவதற்காக 6,00,000 கட்சி அலுவலகங்களை அமைப்பார்கள், ஆனால் இம்முறை 9241 கட்சி அலுவலகங்களே இயங்குகின்றன என அவர் தெரிவித்துள்ளார். பொதுச் சொத்துக்கள் துஸ்பிரயோகம் போன்றவை தற்போதும் காணப்படுகின்ற போதிலும் ஆபத்தான கட்டத்தை அவை நெருங்கவில்லை, 25 வன்முறை சம்பவங்கள் பதிவாகியுள்ளன அவை ஆபத்தான கட்டத்தை அடையவில்லை என குறிப்பிட்டுள்ளார். https://athavannews.com/2024/1407705
  • Our picks

    • "சோதிடமும் அசட்டுநம்பிக்கையும்"

      தமிழர்களுக்கு நான்கு என்ற எண்ணை நிறையவே பிடிக்கும். இதைப் பார்க்கையில் சங்க காலத்திலேயே எண் சோதிடம்- (Numerology) "பித்து" வந்துவிட்டதோ என்று தோன்றுகிறது. ஆனால் சங்க காலத்துக்குப் பின்னர் தான் நூல்களையும் பாக்களையும் தொகுக்கும் வேலைகள் துவங்கின. என்ன காரணமோ தெரியவில்லை நூல்களின் பெயர்களில் 4, 40, 400, 4000 என்று நுழைத்து விட்டார்கள். நான் மணிக் கடிகை முதல் நாலாயிர திவ்யப் பிரபந்தம் வரை சர்வமும் நாலு மயம்தான் !!

      “ஆலும் வேலும் பல்லுக்குறுதி, நாலும் இரண்டும் சொல்லுக் குறுதி” என்று சொல்லுவார்கள். ஆல, வேல மரங்களை விளக்கத் தேவை இல்லை. “நாலும் இரண்டும்” என்பது வெண்பாவையும் குறள் வகைப் பாக்களையும் குறிக்கும். நம்பிக்கை தவறில்லை அது மூடநம்பிக்கை யாகமல் இருக்கும் வரை. அளவுக்கு அதிகமாக இதுபோல சிந்திக்கும் போது நம்பிக்கையே மூடநம்பிக்கைக்கு வழிவகுப்பதாக அமைகிறது!.
        • Like
      • 4 replies
    • இதை எழுத மிகவும் அயற்சியாய்த் தான் இருக்கிறது.

      ஜீவா போன்றவர்களுக்கு இந்து மதத்தை காப்பாற்ற வேண்டிய தேவை என்ன என்பதை நான் கேட்கவில்லை ஆனால் சமுத்ரா போன்றவர்களுடைய தேவையில் இருந்து மாறுபட்டதாக அது இருக்கும் என்று புரிந்துகொள்கிறேன். அது என்னுடைய புரிதல். எல்லோரும் எதோ ஒரு புரிதலின் அடிப்படையிலேயே அடுத்த அடியை எடுத்து வைக்கிறோம்.
        • Like
      • 4 replies
    • மனவலி யாத்திரை.....!

      (19.03.03 இக்கதை எழுதப்பட்டது.2001 பொங்கலின் மறுநாள் நிகழ்ந்த ஒரு சம்பவத்தின் நினைவாக பதிவிடப்பட்டது இன்று 7வருடங்கள் கழித்து பதிவிடுகிறேன்)

      அந்த 2001 பொங்கலின் மறுநாள் அவனது குரல்வழி வந்த அந்தச் செய்தி. என் உயிர் நாடிகளை இப்போதும் வலிக்கச் செய்கிறது. அது அவனுக்கும் அவனது அவர்களுக்கும் புதிதில்லைத்தான். அது அவர்களின் இலட்சியத்துக்கு இன்னும் வலுச்சேர்க்கும். ஆனால் என்னால் அழாமல் , அதைப்பற்றி எண்ணாமல் , இனிவரும் வருடங்களில் எந்தப் பொங்கலையும் கொண்டாட முடியாதபடி எனக்குள் அவனது குரலும் அவன் தந்த செய்திகளும் ஒலித்துக் கொண்டேயிருக்கும்.
      • 1 reply
    • பாலியல் சுதந்திரமின்றி பெண்விடுதலை சாத்தியமில்லை - செல்வன்


      Friday, 16 February 2007

      காதலர் தினத்தை வழக்கமான தமது அரசியல் நிலைபாடுகளை பொறுத்து அணுகும் செயலை பல்வேறு தரப்பினரும் உற்சாகமாக செய்து வருகின்றனர்.கிரீட்டிங் கார்டுகளையும், சாக்லடுகளையும் விற்க அமெரிக்க கம்பனிகள் சதி செய்வதாக கூறி காம்ரேடுகள் இதை எதிர்த்து வருகின்றனர்.அமெரிக்க கலாச்சாரத்தை திணிக்க முயற்சி நடப்பதாக கூறி சிவசேனாவினரும் இதை முழுமூச்சில் எதிர்க்கின்றனர். தமிழ்நாட்டில் பாமக ராமதாஸ் இதை கண்டித்து அறிக்கை விட்டுள்ளார். பாகிஸ்தானிலும், அரபுநாடுகளிலும் இதை எதிர்த்து பத்வாக்கள் பிறப்பிக்கப்பட்டு அதை மீறி இளைஞர்கள் இதை கொண்டாடியதாக செய்திகள் வந்துள்ளன.
      • 20 replies
    • எனக்குப் பிடித்த ஒரு சித்தர் பாடல் (எந்தச் சித்தர் என்று மறந்து விட்டேன். கட்டாயம் தேவை என்றால் சொல்லுங்கள் எனது ஓலைச் சுவடிகளை புரட்டிப்பார்த்து பின்னர் அறியத் தருகிறேன்)

      நட்ட கல்லைத் தெய்வம் என்று நாலுபுட்பம் சாத்தியே
      சுற்றி வந்து முணுமுணென்று கூறுமந்த்ரம் ஏனடா
      நட்ட கல்லும் பேசுமோ நாதன் உள்ளிருக்கையில்
      சுட்ட சட்டி தட்டுவம் கறிச்சுவை அறியுமோ?


      பொருள்:
      சூளையில் வைத்துச் சுட்டுச் செய்த மண் பாத்திரத்தில் வைக்கும் கறியின் சுவை எப்படியானது என்று அந்தப் பாத்திரத்துக்கு விளங்குமா? அது போல, எம்முள்ளே எருக்கும் இறைவனை நீ அறியாமல் ஒரு கல்லினுள் கடவுள் இருப்பதாக நம்பி வெறும் கல்லை அராதித்து வழிபடுகிறாய்.
      • 7 replies
×
×
  • Create New...

Important Information

By using this site, you agree to our Terms of Use.