Jump to content

Recommended Posts

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
பதியப்பட்டது

"நாங்கள் இணைந்து வாழ கல்யாணம் தேவையில்லை, காதல் போதும்" - லிவ்-இன் உறவில் வாழும் கவிதா

கவிதா கஜேந்திரன்

பட மூலாதாரம்,KAVITHA GAJENDRAN

கட்டுரை தகவல்
  • எழுதியவர்,சிவகுமார் இராஜகுலம்
  • பதவி,பிபிசி தமிழ்
  • 52 நிமிடங்களுக்கு முன்னர்

"என்னுடைய சுதந்திரத்தையும் இயக்கத்தையும் கட்டுப்படுத்தாத உறவும், வாழ்க்கையும் வேண்டும் என்பதில் உறுதியாக இருந்தேன். அந்த வகையில் 10 ஆண்டு காதல் தராத புரிதலையும் நெருக்கத்தையும் லிவ்-இன் வாழ்க்கை தந்துள்ளது" என்கிறார் கவிதா கஜேந்திரன்.

சென்னையைச் சேர்ந்த நடுத்தர குடும்பத்துப் பெண்ணான இவர் இடதுசாரி அரசியல் தளத்தில் இயங்கிக் கொண்டிருப்பவர். பழைமைவாதமும் ஆணாதிக்கமும் மிகுந்த, ஆண்-பெண் இடையே இயல்பாக அரும்பும் காதலைக்கூட ஏற்றுக்கொள்ள மறுக்கும் நமது சமூகத்தில், காதல் மண வாழ்க்கை விரும்பியபடி அமையாமல் போனதால் லிவிங் டுகெதர் வாழ்க்கையை அமைத்துக் கொண்டவர்.

இடதுசாரி எழுத்தாளர் ராஜ சங்கீதனுடன் சுமார் 4 ஆண்டுகள் லிவிங் டுகெதர் முறையில் வாழ்ந்த கவிதா கஜேந்திரன் இடதுசாரி அரசியல் தளத்தில் இளம் வயது முதலே தொடர்ந்து இயங்கிக் கொண்டிருப்பவர்.

தனது அரசியல் தெளிவு, வாழ்க்கை குறித்த புரிதல் மட்டுமின்றி, காதல் , திருமணம், லிவிங் டுகெதர் வாழ்க்கை அனுபவங்ளையும் அதற்கு குடும்பத்தினர், உறவுகள் மட்டுமல்லாது இந்த சமூகம் எவ்வாறு எதிர்வினையாற்றியது என்பது குறித்தும் பிபிசி தமிழிடம் பகிர்ந்து கொண்டார். அவை அனைத்தும் இனி அவரது வார்த்தைகளில்...

 

வட சென்னையை பூர்வீகமாகக் கொண்டவராக என் அப்பாவின் குடும்பப் பின்னணி வசதியானதாக இருந்தாலும், அவரது வாழ்க்கை வசதியானதாக அமையவில்லை. எட்டாம் வகுப்பு வரை படித்திருந்த அவர் லாரி டிரைவராக பணிபுரிந்தார். அம்மா, தம்பி என்று எங்களுடையது சிறிய, நடுத்தர குடும்பம்.

கல்லூரிப் படிப்பை முடித்தபோதே நான் அரசியல் தெளிவு பெற்றுவிட்டேன். என் அரசியல் களத்தையும், இயங்கு தளத்தையும் தீர்மானித்துக் கொண்டுவிட்ட நான், அதற்கான என்னுடைய சுதந்திரத்தையும் இயங்கும் வெளியையும் எதற்காகவும் விட்டுக் கொடுத்துவிடக் கூடாது என்பதில் உறுதியாக இருந்தேன்.

எனக்கு 26 வயதாக இருக்கும் போது, வீட்டில் திருமணம் முடித்தே தீர வேண்டும் என்று என்னை நிர்பந்தித்தார்கள். உறவுகள், தெரிந்தவர்கள் மூலம் மட்டுமின்றி, மேட்ரிமோனி மூலமாகவும் வரன் பார்த்தார்கள். ஆனால், எனக்கோ யார், எப்படிப்பட்டவர் என்று தெரியாத ஒருவரை எப்படித் திருமணம் செய்வது என்ற எண்ணம் இருந்தது.

என் நட்பு வட்டத்தில் 10 ஆண்டுக்கும் மேலாக இருந்தவரும் கிட்டத்தட்ட அதே எண்ணத்துடன்தான் இருந்தார். வெறும் நட்பு மட்டுமல்ல, எங்களுக்குள் காதலும் இருந்தது. ஒரே பள்ளி, கல்லூரியில் பழகிய எங்களுக்கு ஒருவரை ஒருவர் நன்கு தெரியும். காதலில் இருந்த நாங்கள் இருவரும் பிரிந்திருந்த கால கட்டம் அது. ஆனாலும்கூட எங்களிடைய ஆரோக்கியமான நட்பு தொடரவே செய்தது.

ஒரே எண்ணத்துடன் இருந்த நீங்கள் இருவரும் ஏன் திருமணம் செய்யக் கூடாது என்று நண்பர்கள் வற்புறுத்தினர். இதையடுத்து இருவரும் திருமணம் செய்து கொள்ள முடிவெடுத்தோம். எங்கள் திருமணம் வெகு விமரிசையாக நடைபெற்றது.

அந்த மணவாழ்க்கை எதிர்பார்த்தபடி அமையவில்லை. எங்களுக்குள் புரிதல் இருந்தாலும், திருமணம் என்ற அமைப்பில் குடும்பம், உறவுகள், சமுகத்தின் தலையீடுகள் அதிகம் இருந்தன.

இவையே, என் சுதந்திரத்தையும் என் இயக்கத்தையும் தடுத்தன. குடும்ப அமைப்பின் அழுத்தத்தால் ஒரு கட்டத்தில் என் கணவரும் கட்டுப்பாடுகளை விதிக்க முற்பட்டதால் இருவருக்கும் இடையே கருத்து முரண்கள் எழுந்தன.

கவிதா கஜேந்திரன்

பட மூலாதாரம்,KAVITHA GAJENDRAN

இருவரும் சுமூகமாகப் பிரிவது என தீர்மானித்தோம். நீதிமன்றத்தில் விவாகரத்து பெற்றோம். மூன்றே ஆண்டுகளில் எங்கள் மணவாழ்க்கை முடிவுக்கு வந்தது. என்னுடைய சான்றிதழ்கள், சில ஆடைகள், 1,500 ரூபாய் பணத்துடன் வீட்டில் இருந்து வெளியேறினேன்.

முதலில் ஒரு மாதம் என்னுடைய உறவினர் வீட்டில் தங்கியிருந்த நான், பின்னர் சில பெண் நட்புகளுடன் சேர்ந்து அபார்ட்மென்ட்டில் வீடு எடுத்து தங்கினேன். சென்னையில் வசித்தாலும் பெற்றோர் வீட்டிற்குச் செல்லாமல் தனித்தே வாழ்ந்தேன். சுமார் 2 ஆண்டு காலம் நீடித்த இந்த வாழ்க்கையே நான் யார் என்பதைப் புரிய வைத்தது.

எனக்கு விருப்பமான இடதுசாரி அரசியல் களத்தில் தீவிரமாக இயங்கிக் கொண்டிருந்த எனக்கு அதே தளத்தில் இயங்கிய, ஒத்த கருத்து கொண்ட எழுத்தாளர் ராஜசங்கீதனின் அறிமுகம் சமூக ஊடகம் வாயிலாகக் கிடைத்தது.

பெரியார் பிறந்தநாளன்று இருவரும் முதன் முறையாக நேரில் சந்தித்துக் கொண்டோம். அது முதல் சுமார் ஒரு வார காலம் நிறைய பேசினோம். அதன் பிறகு 2 - 3 மாதங்கள் வட இந்தியாவில் பயணம், பிரசாரம் என்று எனக்குக் கழிந்தது. அப்போதும் அவ்வப்போது அவர் நேரில் வந்து சந்தித்தார்.

இருவரும் ஒரே அரசியல் சித்தாந்த பின்புலம் கொண்டிருந்ததால் புரிதல் எளிதில் நிகழ்ந்தது. நான் தான் முதலில் விருப்பத்தைத் தெரியப்படுத்தினேன். முந்தைய கசப்பான அனுபவங்களால் கல்யாணம் வேண்டாம், அது தேவைப்படவில்லை என்றும் அவரிடம் நான் தெளிவுபடுத்தினேன்.

சுமார் 4 ஆண்டுகள் லிவிங் டுகெதர் முறையில் விரும்பியபடி வாழ்க்கையைச் செலுத்தினோம். நாங்கள் சேர்ந்து வாழ காதல் இருந்தது. ஆனால் திருமணம் தேவைப்படவில்லை.

பிறகு, பாஸ்போர்ட், விசா தேவைகளை முன்னிட்டு கடந்த ஆண்டு பதிவுத் திருமணம் செய்துகொண்டோம். இது எங்களது தனிப்பட்ட வாழ்க்கையை எந்தவிதத்திலும் மாற்றிவிடவில்லை.

கவிதா கஜேந்திரன்

பட மூலாதாரம்,KAVITHA GAJENDRAN

திருமணமே வேண்டாம் என்ற முடிவுக்கு வந்தது ஏன்?

திருமணம் என்பது பெண்களை ஒடுக்கும் இடமாகவே இருக்கிறது. ஒரு பெண் இப்படித்தான் இருக்க வேண்டும், இப்படித்தான் வாழ வேண்டும் என்று அது வரையறுக்கிறது. திருமணச் சடங்குகள் ஒவ்வொன்றுமே, இந்த ஆணாதிக்க சமூகத்தில் ஒரு பெண்ணின் காலை கட்டி அதல பாதாளத்தில் இறக்குவதாகவே அமைந்துள்ளன.

ஒரு பெண்ணின் வாழ்க்கையை ஒட்டுமொத்த குடும்பமுமே கட்டுப்படுத்த அல்லது தீர்மானிக்க முயல்கிறது. ஆயிரம் பேர் முன்பு கோலாகலமாக நடந்தேறும் திருமணங்கள், நம்மைச் சேர்ந்து வாழ அழுத்தம் கொடுக்கின்றன; நிர்பந்திக்கின்றன. இதில் நமக்கான வாழ்வு காணாமல் போய் விடுகிறது. நான் மனுஷியாக இயங்குவதை அது தடுக்கிறது.

ஆண்-பெண் சேர்ந்து வாழும் வாழ்க்கையை ஒரு கயிறோ, பேப்பரோ, கையெழுத்தோ தீர்மானித்துவிட முடியாது. வயது வந்த ஆண்-பெண் இடையே நல்லதொரு உரையாடல் நிகழ வேண்டும். இருவருக்கும் இடையிலான ஆத்மார்த்தமான புரிதலும், நெருக்கமுமே அவர்களின் வாழ்க்கையைத் தீர்மானிக்கிறது.

'ஓ பக்கங்கள்' என்ற எழுத்தாளர் ஞானியின் படைப்பால் கவரப்பட்டு, அவருடைய பரீக்ஷா நாடக அமைப்பில் இணைந்து பணியாற்றினேன். 10 ஆண்டுகள் லிவிங் டுகெதர் முறையில் வாழ்ந்த பிறகு வெறும் சம்பிரதாயத்திற்காக மாலை மாற்றிக் கொண்டவர் அவர். அவரது எழுத்துகளும் வாழ்க்கை முறையும் என்னில் தாக்கத்தை ஏற்படுத்தின.

கல்லூரி முடித்ததுமே அரசியல் தெளிவு பெற்றுவிட்ட நான், எனக்கு விருப்பமான வாழ்க்கையை அமைத்துக் கொள்ள திருமணம் என்ற அமைப்பு தடைக்கல்லாக இருப்பதை உணர்ந்து கொண்டேன். என்னுடைய சுதந்திரத்திற்கும், தடையற்ற இயக்கத்திற்கும் சரியான புரிதலுடன் கூடிய பார்ட்னருடன் வாழ்க்கையை அமைத்துக் கொள்வதே சரியாக இருக்கும் என்ற முடிவுக்கு வந்தேன்.

கவிதா கஜேந்திரன்

பட மூலாதாரம்,KAVITHA GAJENDRAN

ஒதுக்கி வைத்த உறவுகளும் நட்புகளும்

முன்னாள் கணவரை 10 ஆண்டு காலம் காதலித்திருக்கிறேன். நாங்கள் இருவரும் வெவ்வேறு சமூகத்தைச் சேர்ந்தவர்கள் என்பதால் வீட்டில் கடுமையான எதிர்ப்பு இருந்தது. அதற்காக, வீட்டிற்குள் நிறைய சண்டை நடந்திருக்கிறது. குடும்பத்தினர், உறவினர்கள் கூடி பஞ்சாயத்து செய்துள்ளார்கள். நான் பலமுறை அடி வாங்கியிருக்கிறேன்.

அப்போதெல்லாம் என் அம்மாவுடன் அமர்ந்து நிறைய பேசுவேன். காதல் தப்பில்லை என்று அவருக்குப் புரிய வைத்தேன். அது முதல் என் வாழ்க்கையில் நடந்த அனைத்து விஷயங்களையும் அம்மாவுடன் பகிர்ந்து கொண்டுள்ளேன். என் காதல், திருமணம், மணமுறிவு என அனைத்தையும் என் அம்மா அறிவார். நான் பட்ட கஷ்டங்களை அவர் அறிந்து கொண்டிருந்தார். என்னையும் அவர் நன்றாகப் புரிந்து கொண்டார்.

தனியாக இருக்கவும் முடியாது, அதேநேரத்தில் திருமணம் செய்து கொள்ளவும் முடியாது என்பதை அவரிடம் புரிய வைத்தேன். நம் வாழ்க்கையில் யார் முக்கியம், யார் நம்முடன் இருக்கப் போகிறார்கள் என்பது குறித்து அவரிடம் விளக்கினேன்.

நான் விரும்பியபடி மேற்படிப்பைத் தொடர விடாததாலும், என் மண வாழ்க்கை வெற்றிகரமாக அமையாததாலும் வருத்தத்தில் இருந்த என் அம்மா, "அவளுக்குப் பிடித்த வாழ்க்கையை நல்ல ஒழுக்கத்தோட நடத்துறா" என்று கூறி எனக்கு ஆதரவாக இருந்தார்.

என் அம்மா மட்டுமல்ல, இந்த உலகில் உள்ள அனைத்து அம்மாக்களுமே குழந்தைகளின் பிரச்னைகளைப் புரிந்து கொண்டவர்கள்தான். ஆனால், உறவுகளும் சமூகமும் கொடுக்கும் அழுத்தமே அவர்களை வாய் மூடி மௌனமாக இருக்கச் செய்துவிடுகின்றன.

ஆனால் என் அம்மாவோ துணிச்சலாக எனக்கு ஆதரவாக இருந்தார். அவர் இப்போதும் என்னுடனே இருக்கிறார். என்னுடை லிவிங் டுகெதர் வாழ்க்கைக்கு முதலில் எதிர்ப்பு தெரிவித்த என் தம்பி, இப்போது என்னைப் புரிந்துகொண்டு ஆதரவாக இருக்கிறான்.

உறவுகளும், நட்புகளும் என் முடிவை ஏற்றுக் கொள்ளவில்லை. என்னை ஆதரித்தமைக்காக, என் அம்மாவையும் அவர்கள் புறக்கணித்தார்கள். அவருடன் பேசுவதைத் தவிர்த்தார்கள். அது மட்டுமே என் அம்மாவுக்கு வருத்தமாக இருந்தது. என் வீட்டில் இருந்தார் என்ற ஒரே காரணத்திற்காக என் அம்மாவை அவரது நெருங்கிய உறவினர்கூட பார்க்க மறுத்துவிட்ட நிகழ்வும் நடந்திருக்கிறது.

லிவிங் டுகெதர் தம்பதியராக நாங்கள் வீடு பார்க்கச் செல்கையில் எந்தவொரு புறக்கணிப்பையும் சந்திக்கவில்லை. அதுகுறித்துப் பல விஷயங்களைக் கேள்விப்பட்டிருந்தாலும், என் நண்பர் ஒருவருக்கே மோசமான அனுபவம் ஏற்பட்டிருந்தாலும்கூட எனக்கு அதுபோன்ற அனுபவம் இல்லை. நாங்கள் தம்பதியராகச் சென்று வீடு கேட்டபோது யாரும் மறுப்பு சொல்லவில்லை.

10 ஆண்டு கால காதல் தராத புரிதலை லிவிங் டுகெதர் உறவு கொடுத்தது

மண வாழ்க்கையில் என்னுடைய இயக்கத்தைத் தடை செய்வதாக குடும்ப அமைப்பு இருந்தது. ஒரு பெண் இப்படித்தான் இருக்கவேண்டும் என்ற சமூக அழுத்தம் என் மீது திணிக்கப்பட்டது. குடும்பம், உறவுகள், சமூகத்தின் அழுத்தத்தைத் தாண்டி என்னுடைய கணவரும் என்னுடைய சுதந்திரமான இயக்கத்திற்குத் தடை போடத் தொடங்கியதால் கருத்து வேறுபாடு ஏற்பட்டது.

மனிதர்கள் எப்போதும் இப்படித்தான் இருப்பார்கள் என்று கணிக்க முடியாது அல்லவா!

கவிதா கஜேந்திரன்

பட மூலாதாரம்,KAVITHA GAJENDRAN

ஆகவே, இது இனிமேல் சரிப்பட்டு வராது, இந்தக் கட்டத்தைக் கடந்தே தீர வேண்டும் என்ற நிலை ஏற்பட்டது. எங்களுக்குள் தனிப்பட்ட முறையில் எந்தவொரு கசப்புணர்வும் இல்லை. ஆனால், எங்களுக்குள் ஒத்துவரவில்லை என்பதே பிரிவுக்குக் காரணமாகிவிட்டது.

நீதிமன்றத்தில் விவாகரத்து பெற்றதும், இருவரும் நேரே ஓட்டலுக்கு சென்று சாப்பிட்டுவிட்டே வந்தோம். இன்றும் நல்ல நண்பர்களாகவே தொடர்கிறோம்.

லிவிங் டுகெதர் உறவில் புரிதலுடன் கூடிய இணை கிடைப்பது கடினம். ஆனால், எனக்கு அப்படிப்பட்ட ஓர் இணையர் கிடைத்தார். என்னுடைய சுதந்திரம், சுய மரியாதை, அரசியல் சித்தாந்தம் ஆகியவை குறித்துப் புரிந்து கொண்டவராக இருக்கிறார்.

எனக்கான இயங்கு வெளியைத் தடை செய்யாதவராக அவர் உள்ளார். இதுவே எங்களுக்குள் ஆத்மார்த்தமான அன்பையும் நெருக்கத்தையும் ஏற்படுத்தியது. "We have to grow old together(நாம் ஒன்றாகவே இறுதிவரை வாழவேண்டும்)" என்று அவரிடம் நான் கூறினேன்.

இத்தகைய புரிதலை 10 ஆண்டு காதல் எனக்குத் தரவில்லை. ஆனால், லிவிங் டுகெதர்கல் சேர்ந்து வாழும்போது கிடைத்தது.

லிவிங் டுகெதர் வாழ்க்கை வெற்றிகரமாக அமைய என்ன செய்யவேண்டும்?

லிவிங் டுகெதர் வாழ்க்கையில் இணைந்து வாழும் ஆண்-பெண் இருவருக்கும் இடையே நல்ல புரிதல் இருப்பது அவசியம். இருவருமே தனிப்பட்ட முறையில் பொருளாதார சுதந்திரத்துடன் இருக்க வேண்டியதும் அவசியம். குறிப்பாக, பெண்களுக்கு பொருளாதார சுதந்திரம் கண்டிப்பாகத் தேவை. யாரையும் நம்பியிருக்காமல் சொந்தக் காலில் நிற்கும் அளவுக்கு அவர் தன் வாழ்க்கையை அமைத்துக்கொள்ள வேண்டும்.

இதனால்தான், லிவிங் டுகெதர் வாழ்க்கை என்பது நமது சமூகத்தில் மேல்தட்டு வர்க்கத்தினருக்கே உரித்தான ஒன்றாக இருந்து வந்தது. என்னைப் பொருத்தவரை, நடுத்தர வர்க்கத்தைச் சேர்ந்தவராக இருந்தாலும், என்னுடைய வேலை இப்படித்தான் இருக்கப் போகிறது.

கவிதா கஜேந்திரன்

பட மூலாதாரம்,KAVITHA GAJENDRAN

நான் யாரையும் சார்ந்திருக்கவில்லை என்பதில் தெளிவாக இருந்தேன். அதுவே, என்னை நம்பிக்கையுடன் லிவிங் டுகெதர் வாழ்க்கையை முன்னெடுக்க உதவியது.

லிவிங் டுகெதர் வாழ்க்கை முறையை நம் சமூகம் மோசமான ஒன்றாகவே அணுகுகிறது. மேற்கத்திய கலாசாரம் என்று கூறி அதற்கு எதிராக கலாசார காவலர்கள் என்று கூறிக் கொள்பவர்களும் கிளம்பி இருக்கிறார்கள்.

ஆனால், குடும்பம் என்ற அமைப்பின் வாயிலாகவே சாதியும் மதமும் தங்களை நிறுவிக் கொள்கின்றன. அந்தக் குடும்பத்திற்கு பெண்ணே அடிப்படையாக இருக்கிறாள். அவளை கற்பு, கலாசாரம் என்று கட்டுப்படுத்துவதன் மூலம் குடும்பமும் அதன் வாயிலாக சாதி, மதம் ஆகியவையும் நிலைபெற்றிருக்க வேண்டும் என்று பிற்போக்குவாதிகள் விரும்புகிறார்கள்.

லிவிங் டுகெதர் வாழ்க்கை முறை அந்தக் குடும்ப அமைப்பே வேண்டாம் என்று ஒதுக்கி விடுவதால், எங்கே தங்களது இருப்புக்கு ஆபத்து வந்துவிடுமோ என்ற பயம் காரணமாகவே அவர்கள் இதை எதிர்க்கிறார்கள்.

என்னுடைய இளம் வயதில் காதலுக்காகவே நான் பெரிய அளவில் போராட வேண்டியிருந்தது. என் காதலுக்கு எதிர்ப்பு தெரிவித்த நெருங்கிய உறவினர்கள் பலருமே பின்னாளில் காதல் திருமணம் செய்து கொண்டனர். ஒன்றிரண்டு துயர நிகழ்வுகள் நடந்தேறினாலும், ஒப்பீட்டளவில் காதல் திருமணம் இன்று பரவலாக ஏற்றுக் கொள்ளப்பட்ட ஒன்றாகவே மாறி வருகிறது.

அதேபோல், லிவிங் டுகெதர் வாழ்க்கையும்கூட ஏற்றுக் கொள்ளப்படும் காலம் வெகுதொலைவில் இல்லை. லிவிங் டுகெதர் வாழ்க்கையில் இருந்த என்னை இந்த சமூகம் அடங்காத ஆளாகவே பார்த்தது. கல்யாணம் செய்தவர்களை மட்டுமே பெண்ணாகப் பார்க்கும் பார்வை இருக்கிறது.

இன்று பிறந்ததுமே செல்போனை கையில் எடுத்துவிடும் குழந்தைகளுக்கு எல்லாமே வெகு சீக்கிரத்தில் கிடைக்கிறது. 20 வயதிற்குள்ளாகவே, உலகம் குறித்த புரிதலும், வாழ்க்கையைப் பற்றிய தெளிவும் அவர்களுக்கு வந்துவிடுகிறது. அதனால், லிவிங் டுகெதர் வாழ்க்கையை அவர்கள் தீண்டத்தகாத ஒன்றாகப் பார்க்கமாட்டார்கள் என்று நம்புகிறேன்.

https://www.bbc.com/tamil/articles/cq5z2071r22o

  • Like 4
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted

அது சரி......நாய், பூனை, மிருகங்கள், பறவைகள் எல்லாம் மோதிரம் மாற்றி சத்தியகடதாசி முடித்துக்கொண்டா வாழ்கை நடத்துகின்றன? :rolling_on_the_floor_laughing:

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted

சிறந்த முடிவு. சிறப்பான அனுபவப் பகிர்வு. வாழ்த்துகள். 

   குடும்ப, உறவு அமைப்புகள் பெரும்பாலும் எல்லைக்கோடுகளை மதிப்பதில்லை. மகிழ்ச்சியைப் பகிர்ந்து கொள்வதும்,  ஒருவருக்கு எதிர்பாராத இன்னல் வரும்போது இயன்றவரை மற்றவர்கள் தாங்கிப் பிடிப்பதுமே உறவுமுறை; மற்றபடி ஒருவர் வாழ்க்கையை எப்படி அமைக்க வேண்டும் என்று மற்றவர்கள் தீர்மானிப்பதற்காக அல்ல. நம் வாழ்க்கை தொடர்பான முடிவுகளை நம் மீதே திணிக்கும் உறவுகளைத் தூக்கி எறிவதே அமைதியான வாழ்க்கைக்கு வழிகோலும்.

       மேலும் சமூகக் கட்டமைப்பிற்காக முற்றிலும் பொருந்தாத திருமண பந்தத்தில் வாழ்ந்து தொலைப்பது கூட யாருக்கும் பலன் தராது.   

  • Like 4
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted
18 hours ago, ஏராளன் said:

நாங்கள் இணைந்து வாழ கல்யாணம் தேவையில்லை, காதல் போதும்"

மேற்கு நாடுகளை விட இந்தியாவில் இந்த எண்ணங்கள் இளைஞோரிடம் கூடிக் கொண்டே போகிறது என எண்ணுகிறேன்.

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted

வெளிநாடெல்லாம் சென்று சம்பாதித்து - பணபலத்தை வைத்து ஒரு  பெண்ணை திருமணம் செய்து - குழந்தைக்கு தகப்பனாகி - சம்பாத்தியம் நோக்கி ஓடி - மனைவி வேறோர் உறவுக்கு செலகிறாள் - விவகாரத்து  - ஜீவனாம்சம் - என்கிற பெயரில் கனவனின் சம்பாத்தியம் சுரண்டப்படுகிறது - 

சரி, தவறு என்பதற்கப்பால் திருமணம் என்கிற தோற்றுப்போன அமைப்பை நோக்கி ஆண் வர்க்கம் தங்களை தயார்ப்படுத்திக் கொள்வதிலிருந்து விடுபட வேண்டும் என்றுதான் தோன்றுகிறது. 

ஆண் பெண்ணையும் பெண் ஆணையும் குறை சொல்வதனால் எந்த பயனும் இல்லை. 

ஒருவேளை திருமணம் செய்துகொண்டால், வரதட்சணை வாங்காமல் - எளிமையான முறையில் பதிவு திருமணம் செய்து கொண்டு -  எதிர்காலத்தில் இந்த உறவு சலித்து வேறோர் உறவுக்கு செல்வதென்றால் ஜீவனாம்சம் என்கிற பெயரில் சம்பாத்தியத்தை சுரண்டாமல் நேர்மையாக பிரிய வேண்டுமென கையெழுத்து ஒப்பந்தம் செய்து கொண்டுதான் வாழ வேண்டும்.

எப்படியும் இன்னொருத்தியை/இன்னொருத்தனை வைத்துக்கொள்வார்கள் என அப்பட்டமாக  தெரிந்தும் திருமணம் செய்துகொள்வது நல்லதற்கல்ல. சம்பாதிக்கும் பணத்தை சேர்த்து வைத்துக்கொண்டு, வலுவான மருத்துவ காப்பீட்டு திட்டத்திலும் சேமித்துக்கொண்டு ஜாலியாக வாழ்வதுதான் சரி...

- Rama Lingam

பதிவுத் திருமணம் செய்வது ஆணுக்கு ஆபத்தானது என்பதைத் தவிர ராமலிங்கம் சொல்லும் வேறு கருத்துக்களை ஏற்கிறேன். முதலில் குடும்பநல சட்டம் துவங்கி பெண்களுக்கு எதிரான வன்முறைத் தடுப்பு சட்டம், 498A ஆகியவை ஒழிய வேண்டும் அல்லது பாலின சமத்துவம் கொண்டவையாக மாற வேண்டும். கூடுதலாக, மனைவி கணவனை அடித்தாலோ மனதளவில் துன்புறுத்தினாலோ வழக்குத் தொடுக்க ஒரு சட்டம் வர வேண்டும். வலுவான ஆதாரம் இல்லாமல் வரதட்சிணை தடுப்பு சட்டத்தில் குற்றத்தை பதிவு பண்ணுவதைத் தடுக்கும் சட்டத்திருத்தம் வர வேண்டும்.

இந்த திருமண சட்டம் வரும் முன்பு நம் உலகம் (ஆண்களின் உலகமே) எவ்வளவோ நியாயமாக அழகாக இருந்தது. இந்த நேரு குடும்பத்தினர் வந்து அதை கெடுத்து குட்டிச்சுவராக்கி விட்டனர்! அதன் பலனையே பய்ஜூ போன்று பலரும் அனுபவித்துள்ளார்கள்!

- ஆர். அபிலாஷ்

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted

திருமணம் செய்வதற்கு பணம் பெண்ணிடம் சீதனம் என்று கொள்ளை அடிக்கும் நாடுகளில் லிவிங் டுகெதர் புதுமையாக பார்க்கபடுகின்றது. மேற்குநாடுகளில் இந்தியர் இலங்கையினரும் கூட இந்த முறையில் வாழ்கின்றார்கள்.

On 27/3/2023 at 01:47, சுப.சோமசுந்தரம் said:

சிறந்த முடிவு. சிறப்பான அனுபவப் பகிர்வு. வாழ்த்துகள். 

   குடும்ப, உறவு அமைப்புகள் பெரும்பாலும் எல்லைக்கோடுகளை மதிப்பதில்லை. மகிழ்ச்சியைப் பகிர்ந்து கொள்வதும்,  ஒருவருக்கு எதிர்பாராத இன்னல் வரும்போது இயன்றவரை மற்றவர்கள் தாங்கிப் பிடிப்பதுமே உறவுமுறை; மற்றபடி ஒருவர் வாழ்க்கையை எப்படி அமைக்க வேண்டும் என்று மற்றவர்கள் தீர்மானிப்பதற்காக அல்ல. நம் வாழ்க்கை தொடர்பான முடிவுகளை நம் மீதே திணிக்கும் உறவுகளைத் தூக்கி எறிவதே அமைதியான வாழ்க்கைக்கு வழிகோலும்.

       மேலும் சமூகக் கட்டமைப்பிற்காக முற்றிலும் பொருந்தாத திருமண பந்தத்தில் வாழ்ந்து தொலைப்பது கூட யாருக்கும் பலன் தராது.   

நல்லதொரு கருத்து அய்யா.

  • Thanks 1
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted

லிவ்-இன் ஜோடிகளின் பதிவேடு அவசியமா? பெண்ணின் பாதுகாப்புக்கு என்ன செய்ய வேண்டும்?

லிவ்-இன் தம்பதியர் பதிவேடு அவசியமா?

பட மூலாதாரம்,GETTY IMAGES

கட்டுரை தகவல்
  • எழுதியவர்,சிவகுமார் இராஜகுலம்
  • பதவி,பிபிசி தமிழ்
  • 21 மார்ச் 2023

லிவ்-இன் ஜோடிகளின் பதிவேட்டை உருவாக்க வேண்டும் என்று உச்சநீதிமன்றத்தில் தொடரப்பட்ட வழக்கு ஒன்று புதிய விவாதத்திற்கு வித்திட்டுள்ளது. அவ்வாறான பதிவேடு அவசியமா? லிவ்-இன் உறவில் பெண்களுக்கு சட்ட ரீதியான பாதுகாப்பு இல்லையா? அந்த உறவில் உள்ள பெண்களின் பாதுகாப்புக்கு என்ன செய்ய வேண்டும்? என்ற கேள்விகளை எழுப்பியுள்ளது.

காலத்திற்கேற்ப மாறி வரும் கலாசார சூழலில், நிச்சயிக்கப்பட்ட திருமணம், காதல் திருமணம் தாண்டி இன்று லிவ்-இன் தம்பதியர் எண்ணிக்கை நாள்தோறும் அதிகரித்து வருகிறது.

திருமணம், குடும்பம் போன்றவற்றில் கிடைக்காத சுதந்திரம் 'லிவிங் டுகெதர்' வாழ்க்கையில் கிடைப்பதாக அதில் இருக்கும் ஆண் - பெண் ஆகிய இரு பாலருமே எண்ணுகின்றனர். இந்த சுதந்திரமே லிவ்-இன் வாழ்க்கையின் அடிப்படை.

90-களின் மத்தியில் காதலை வெளிப்படுத்தக் கூட தயங்கிய இளைய சமூகம் இன்று மேற்கத்திய கலாசாரமான 'டேட்டிங்', 'லிவிங் டுகெதர்' வரை வந்து விட்டது என்றால் அது நவீன மாற்றமா அல்லது கலாசார சீரழிவா? என்று பட்டிமன்றமே நடக்கிறது.

 

கலாசார காவலர்கள் என்று தங்களை கருதிக் கொள்ளும் ஒரு பிரிவினர், "பிடித்தால் வாழ்கிறோம், இல்லை என்றால் பிரிந்து செல்கிறோம்" என்ற பாணியிலான வாழ்க்கை முறை நமது கலாசாரத்திற்கு ஏற்றதா? என கேள்வி எழுப்புகிறார்கள்.

இவ்வாறான விவாதம் தொடந்தாலும், திருமணமாகாத 'மேஜர்' இருவர் 'லிவிங் டுகெதர்' முறையில் வாழ சட்ட அங்கீகாரம் இருக்கிறது என்பதை உச்சநீதிமன்றம் தெளிவுபடுத்திவிட்டது. மாறி வரும் வாழ்க்கை சூழலில் சென்னை, பெங்களூரு, டெல்லி, மும்பை போன்ற பெருநகரங்களில் லிவிங் டுகெதர் வாழ்க்கையில் பலரும் இருக்கின்றனர்.

திருமண உறவைப் போலவே, அவ்வாறான உறவில் எழும் முரண்பாடுகளால் சில நேரங்களில் விரும்பத்தகாத நிகழ்வுகள் அரங்கேறுவதும் உண்டு. அதற்கான உதாரணம் தான், டெல்லியில் ஷ்ரத்தா வாக்கர் கொலை வழக்கு.

இதுபோன்ற நிகழ்வுகளை குறிப்பிட்டு, லிவிங் டுகெதர் ஜோடிகளின் பதிவேட்டை உருவாக்க வலியுறுத்தி உச்சநீதிமன்றத்தில் தொடரப்பட்ட பொதுநல வழக்கு, விவாதத்தை அடுத்த கட்டத்திற்கு நகர்த்தியுள்ளது.

"உடன்பாடே இல்லை"

இதுகுறித்து எழுத்தாளரும் பெண்ணியலாளருமான நிவேதிதா லூயிஸிடம் கேட்ட போது, "லிவ்-இன் உறவில் இருப்பவர்கள் விவரங்களை பராமரிக்கும் பதிவேட்டை உருவாக்க வேண்டும் என்ற கோரிக்கையில் எனக்கு உடன்பாடே இல்லை. அதற்குத்தான் பதிவுத் திருமணம் என்ற ஏற்பாடு இருக்கிறதே. பிறகு எதற்கு லிவ்-இன் உறவில் ஒருவர் இருக்க வேண்டும்?" என்று பதில் அளித்தார்.

"திருமணம், குடும்பம் என்பது போன்ற சமூக ஏற்பாடுகள் பிடிக்காதவர்கள் தானே லிவ்-இன் உறவில் இருக்கிறார்கள். அவர்கள் அனைவரும் தங்களது விவரங்களை அரசிடம் பதிவு செய்ய வேண்டும் என்பதில் நியாயமே இல்லை. அது மட்டுமின்றி, சமூகத்தில் தீர்க்கப்பட வேண்டிய எத்தனையோ பிரச்னைகள் இருக்க லிவ்-இன் உறவாளர்கள் பட்டியலை பராமரிப்பதா அரசின் வேலை? அரசாங்கம் கல்யாண தரகர் வேலையையும் செய்ய வேண்டுமா என்ன?

இந்த பதிவேடு என்பதே ஒருவரின் தனிப்பட்ட வாழ்க்கைக்குள் மூக்கை நுழைப்பது போன்றது தான். ஒருவரின் படுக்கையை அறையை எட்டிப் பார்ப்பதற்கு ஒப்பானது இது. லிவ்-இன் உறவாளர்களின் பதிவேடு என்றால் அதில் என்னென்ன விவரங்கள் சேகரிக்கப்படும்? ஒருவரின் கல்வித் தகுதி, ஊதியம், பொருளாதார நிலை போன்ற விவரங்களை சேகரிக்க வேண்டும் என்று மனுதாரர் விரும்புகிறாரா? அந்த விவரங்களை வைத்துக் கொண்டு அரசாங்கம் என்ன செய்யப் போகிறது?" என்று அவர் மேலும் கூறினார்.

லிவ்-இன் தம்பதியர் பதிவேடு அவசியமா?

பட மூலாதாரம்,GETTY IMAGES

லிவ்-இன் உறவில் பெண்களுக்கு சட்டப் பாதுகாப்பு உள்ளதா?

லிவ்-இன் உறவில் உள்ள பெண்களுக்கான சட்டப் பாதுகாப்பு குறித்த கேள்விகளை நிவேதிதா லூயிஸிடம் முன்வைத்தோம். "லிவ்-இன் உறவில் இருப்பவர்கள் பலரும் கூட பிற்காலத்தில் வெளிநாட்டு வேலை, விசா போன்ற தேவைகள் ஏற்படும் போது பதிவுத் திருமணம் செய்து கொள்வதும் நடக்கவே செய்கிறது. பெண்கள் பொதுவாகவே பாதுகாப்பு நாடக் கூடியவர்கள். எந்தவொரு உறவிலும் ஈடுபடும் முன்பு, சம்பந்தப்பட்டவர் குறித்த விவரங்களை தெரிந்து கொண்ட பிறகே பெண்கள் அந்த உறவை தொடங்குவார்கள்.

பாதுகாப்பு என்ற அம்சத்தைப் பொருத்தவரை, மனுதாரரைக் காட்டிலும் லிவ்-இன் உறவில் ஈடுபடும் பெண்களுக்கு அதிக அக்கறை உண்டு. அதுதவிர, லிவ்-இன் உறவில் சேர்ந்து வாழ்வதும், திருமண வாழ்க்கைக்கு ஒப்பானதுதான், திருமணம் என்று மட்டுமல்லாது ஒரே வீட்டில் சம்மதத்துடன் லிவ் இன் உறவில் இணைந்து வாழும் பெண்களுக்கும் குடும்ப வன்முறை பாதுகாப்பு சட்டம் பொருந்தும்." என்று அவர் பதிலளித்தார்.

லிவ்-இன் உறவில் பெண்களின் பாதுகாப்பை உறுதிப்படுத்துவது எப்படி?

ஷ்ரத்தா வாக்கர் கொலை போன்ற துயர நிகழ்வுகளைக் குறிப்பிட்டு பெண்களின் தனிப்பட்ட பாதுகாப்பு குறித்த கேள்வி எழுப்பிய போது, "இதையெல்லாம் தாண்டி கொலை, பாலியல் துன்புறுத்தல் போன்ற மோசமான நிகழ்வுகள் நடந்தால் அதுகுறித்து துப்பு துலக்க வேண்டியது காவல்துறையின் வேலை. பாரம்பரியமாக நடக்கும் திருமணங்களில் அதுபோன்ற குற்றங்கள் நடப்பதில்லையா? அந்த வழக்குகளைப் போலவே இதையும் சட்ட அமலாக்க அமைப்புகள் கையாள வேண்டும்.

எல்லாவற்றிற்கும் மேலாக, அரசுப் பதிவேட்டில் சேகரிக்கப்படும் தகவல்களே, லிவ்-இன் உறவில் உள்ள ஆண்-பெண் ஆகிய இருவருக்கும் ஆபத்தாக முடியும் வாய்ப்புகளும் அதிகம்" என்று அவர் எச்சரிக்கவும் தவறவில்லை.

லிவ்-இன் தம்பதியர் பதிவேடு அவசியமா?

பட மூலாதாரம்,GETTY IMAGES

உச்சநீதிமன்றத்தில் தாக்கலான பொதுநல வழக்கு என்ன?

லிவிங் டுகெதர் தம்பதியர் பதிவேட்டை உருவாக்கவும், அதற்கான விதிகளை உருவாக்கவும் மத்திய அரசுக்கு உத்தரவிடக் கோரி உச்சநீதிமன்றத்தில் வழக்கறிஞர் மம்தா ராணி பொதுநல வழக்கு தொடர்ந்தார்.

"லிவ்-இன் உறவில் உள்ள ஆண், பெண், அதன் விளைவாக பிறக்கும் குழந்தைகளின் பாதுகாப்பை உறுதிப்படுத்த நீதிமன்றம் பல தீர்ப்புகளை வழங்கியுள்ளது. ஆனால், லிவ்-இன் உறவை வரையறுக்க விதிகளோ, வழிகாட்டும் நெறிமுறைகளோ இல்லை. லிவ்-இன் உறவுகளில் கொலை, பாலியல் வன்கொடுமை போன்ற குற்றங்கள் கணிசமாக அதிகரித்துவிட்டது. ஷ்ரத்தா வாக்கர் வழக்கு போன்ற சில நிகழ்வுகளில் பெண்கள் தங்களது லிவ்-இன் இணையரால் கொலை செய்யப்பட்டுள்ளனர்.

லிவிங் டுகெதர் உறவை பதிவு செய்வதன் மூலம், லிவ்-இன் உறவில் உள்ள இருவருமே ஒருவர் மற்றொருவர் குறித்த மணவாழ்க்கை நிலை, குற்றப் பின்னணி உள்ளிட்ட முழு விவரங்களையும் முழுமையாக தெரிந்து கொள்ள முடியும். லிவ்-இன் உறவுக்கு சட்ட விதிகளை வகுக்கவும், லிவிங் டுகெதர் வாழ்க்கையில் இருப்பவர்களின் எண்ணிக்கையை துல்லியமாக அறியவும் மத்திய அரசு நடவடிக்கை எடுக்க வேண்டும். இதையெல்லாம் செய்ய லிவிங் டுகெதர் தம்பதியர் பதிவேட்டை உருவாக்க வேண்டும். அதில் பதிவு செய்வதை கட்டாயமாக்க வேண்டும்" என்று அந்த மனுவில் மம்தா ராணி குறிப்பிட்டிருந்தார்.

லிவ்-இன் தம்பதியர் பதிவேடு அவசியமா?

பட மூலாதாரம்,GETTY IMAGES

தலைமை நீதிபதி டி.ஒய்.சந்திரசூட், நீதிபதிகள் பி.எஸ்.நரசிம்மா, ஜே.பி.பர்டிவாலா ஆகியோர் அடங்கிய அமர்வு முன்பு இந்த மனு விசாரணைக்கு வந்தது.

அவசர கதியில் பதிவு செய்யப்பட்ட கண்மூடித்தனமான வழக்கு என்று சாடிய நீதிபதிகள், "என்ன இது? இங்கு எதை வேண்டுமானாலும் கொண்டு வருவதா? யாரிடம் பதிவு செய்வது? மத்திய அரசிடமா? லிவ்-இன் உறவு குறித்து மத்திய அரசு என்ன செய்ய முடியும்? இதன் மூலம் லிவிங் டுகெதர் தம்பதியரின் பாதுகாப்பை உறுதிப்படுத்த முயற்சிக்கிறீர்களா? அல்லது லிவிங் டுகெதர் உறவில் அவர்கள் ஈடுபடுவதை தடுக்க விரும்புகிறீர்களா?" கூறி மனுவை தள்ளுபடி செய்து உத்தரவிட்டனர்.

https://www.bbc.com/tamil/articles/cpvqyx2r3d4o

  • 2 weeks later...
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted

சுயநலத்தின் உச்சம் தான் இது.

பிரிட்டனில், மிக சிறந்த கல்வியாளர்கள் என்று முதலில், சீனர்களையும், பின்னர் இந்தியர்களையும் சொல்வார்கள். 

வெள்ளையின மாணவர்கள் அடுத்ததாக தான் வருகிறார்கள்.

உலகின் மிகசிறந்த கண்டுபிடிப்பாளர்களையும், விஞ்ஞான கண்டுபிடிப்புகளையும் உருவாக்கிய நாடு.

காரணம். குடும்ப உறவுகளில் அண்மையில் நடக்கும் சீரழிவு.

லிவிங் டுகெதர் முறையில் வாழ்ந்து, பிள்ளைகளை பெற்று விட்டு இருவருமே நழுவிச்செல்ல பிள்ளைகள், எப்படி படிக்க முடியும்.

அதனாலேயே வெள்ளைகள் பின் தங்குகிறார்கள். சீனர்கள், இந்தியர்கள் முன்னேறிச்செல்ல, உறுதியான குடும்ப அமைப்பு என்று ஒத்துக்கொள்கிறார்கள் பிரிட்டிஷ் கல்வியாளர்கள்.

ஆக, இந்த முறை ஓக்கேதான் குழந்தைகள் பெறாதவரை. பெறுவதனால், குழைந்தைக்கு முக்கியத்துவம் கொடுக்க வேண்டும்.

  • Like 1
  • Haha 1


  • Tell a friend

    Love கருத்துக்களம்? Tell a friend!
  • Topics

  • Posts

    • மிக்க நன்றி ரஞ்சித். யாழில் நீண்ட விளக்கம் கொடுக்க கூடிய மிக அரிதான கருத்தாளர்களில் நீங்களும் வழவனும் அடக்கம்.    உங்களை ஏன் @ பண்ணினேன் என்பதை வழவனுக்கான பதிலில் காண்க🙏. நான் போட்ட ஜெய்ஹிந்தின் அர்த்தம் அநேகமாக அனைவரும்கும் விளங்கி இருக்கும் என நினைக்கிறேன். அதுதான் முழு நேர மேற்கு எதிர்ப்பு பிரச்சாரகர்களின் உண்மையான கபட நோக்கம். ஏனையவர்களின் பிரச்சனை வேற. அவர்கள் நல்லவர்கள். ஆனால் எமக்கு நடந்த பிழைக்கு மேற்கு மட்டுமே தவறு என்பது போல் அவர்களை புல் டைம் காரர் மூளை சலவை செய்கிறார்கள். அதுதான் நீங்கள் சுட்டிய அளவுக்கு கொள்கை பிறழ்வு ஏற்பட காரணம். அதே போல் எப்போதும் ஒரு hero worship இல் இருந்து இவர்களுக்கு பழகிவிட்டது. அதனால்தான் தலைவருக்கு பின், சீமான், புட்டின் என அலைகிறார்கள். உப்பு கல்லும் வைரமும் ஒன்றென கருதி. இவர்களை போலவே முழு புலம்பெயர் சமூகத்தையும் மந்தைகள் ஆக்கி விடலாம் என்பதுதான் புல்டைம் காரர்களின் திட்டம். பார்க்கலாம்…. We are fighting a good fight, keep at it👍 இது எம்போன்றோருக்கு சரி… ஆனால் சம்பளத்து வேலை செய்பவர்கள் சதா அதே விடயத்தை எழுதி கொண்டே இருக்க வேண்டும்… அல்லது டெல்லியில் இருந்து கோல் வரும்🤣
    • போராளிகளின் பகிரப்படாத பக்கம் – 2 மீன் அடிச்ச ஆப்பு !   மணலாறு காட்டுக்குள் அலைந்து திரிந்த அந்த மனிதர்களின் வீரம் பற்றி யாரும் அறிய மாட்டார்கள். குண்டுகளும் துப்பாக்கிகளும் கிளைமோர்களும் தான் அவர்களுக்கு அதிகம் பிடித்தவை. உணவு என்பது அவசியமற்று போகும் போதெல்லாம் எங்கோ ஒரு இலக்கில் எதிரி சிதறப் போகும் யாதார்த்தம் நிமிர்ந்து நிற்கும். இலக்குக்காக அந்த மனிதர்கள் அலைந்த நாட்கள் கொஞ்சமல்ல. ஓய்வு என்பது மரணத்துக்கு பின் என்பது அவர்களது இயல்பாக இருக்கலாம். ஓய்வின்றி தேசியத்தலைவரின் எண்ணங்களுக்கு அந்த மனிதர்கள் வண்ணம் பூசி வெற்றி என்ற பாதையில் பயணித்துக் கொண்டிருந்தார்கள். 1996 முல்லை மண்ணில் முப்படைகளும் குந்தி இருந்து எம் மக்களுக்கு கொடுத்த பெரும் அநீதிகளுக்கு முற்றுப்புள்ளியிட்டனர் விடுதலைப்புலிகளின் சண்டையணிகள். யாழ்ப்பாணத்தை தம் ஆளுகைக்குள் கொண்டு வந்த பின் விடுதலைப்புலிகள் பலமிழந்துவிட்டதாக பரப்புரை செய்து கொண்டிருந்த சிங்களத்துக்கு நெத்தியடி கொடுத்த விடுதலைப்புலிகளின் அணிகளில் இவர்களும் இருந்தார்கள். பெரும் வெற்றியை எமக்குத் தந்துவிட்டு மீண்டும் மணலாறுக் காட்டை வதிவிடமாக கொண்டு எதிரிக்காக அலைந்து கொண்டிருந்தார்கள். இவ்வாறு தான் அவர்களில் இருந்த வேவுப் போராளிகளின் அணி ஒன்று வேவுக்காக சென்று திரும்பிய போது புன்னகையோடு இலக்கை கூறுகிறார்கள். “மரியதாஸ் ( பின்நாட்களில் “ஜெயசிக்குறு” நடவடிக்கையில் கப்டன் மரியதாஸ் வீரச்சாவு) அண்ண 10 பேரண்ண வடிவா குடுக்கலாம்…” ரைபிள் எல்லாத்தையும் நிலத்தில வைச்சிட்டு சென்றிக்கு ஒருத்தன் மட்டும் நிக்கிறான் மற்றவ குளிக்கிறாங்கள் கிளைமோர் ஒன்று செட் பண்ணினால் 10 பேரையும் தூக்கலாம்” எந்த இடத்தில? தளபதி ஆவலோடு வினவுகிறார். அண்ண எங்கட சின்னக் குளத்தில அண்ண. மணலாறு காட்டிடையே விடுதலைக்காக பயணித்துக் கொண்டிருந்த மூத்த போராளியும் அந்த வேவு அணிகளுக்கான அணித்தலைவனாகவும் இருந்த மரியதாஸ்க்கு வேவுத்தகவல் பிரியோசனமானதாகவே தோன்றியது. அந்த இலக்கு அவர்களின் வேவு வலயத்துக்குள் கொண்டுவரப்படுகிறது. அடிச்சால் பத்து சிங்களப் படையைக் கொண்ட எதிரியின் ஒரு அணி உயிரிழக்கும். அந்த குளம் எம்மவர்களின் பார்வை வீச்சில் இருந்து தப்பிக்க முடியாத அளவிற்கு வேவுப் போராளிகள் காத்திருந்தார்கள். தளபதி ஊடாக தலைவரின் அனுமதிக்காக திட்டம் அனுப்பப்படுகிறது. உடனடியாக திட்டம் அனுமதிக்கப்பட மகிழ்வில் பூரித்து போகிறார்கள் அவர்கள். குளத்தின் இந்தக்கரை எம்மவர்களாலும் மறு கரை இராணுவத்தாலும் சூழப்பட்டருந்தது. தினமும் குளிப்பதற்காக குறித்த நேரத்தில் அந்த அணி வந்து போகிறது. இது அந்த காலத்தில் அரியதான ஒரு இலக்கு. தொடர் வேவுகள் இலக்கை உறுதிப்படுத்திக் கொள்ள அன்றைய காலை வேளை அவர்களுக்காக குளத்துக்குள் ஒரு கிளைமோர் தயாராக காத்திருக்கிறது. இரவோடு இரவாக மரியதாஸ் கிளைமோரை குளத்து நீரின் அடியில் புதைத்திருந்தான். காத்திருக்கிறார்கள். அடிச்ச மறு நிமிடம் தங்களை எதிர்த்து தாக்க வேறு அணி வரலாம் அவர்கள் எம் அணிகளை நோக்கி பாரிய தாக்குதல் செய்யலாம் என்ற நியம் மரியதாஸ் தலமையிலான போராளிகளுக்கு தெரியாமல் இல்லை. அவர்கள் அதற்கும் தயாராகவே காத்திருந்தார்கள். அப்போதெல்லாம் எம் வெடிகுண்டு தொழில்நுட்பம் வயிரின் மூலம் மின் கொடுக்கப்பட்டு வெடிக்க வைப்பதே. அதனால் நீண்ட மின் கடத்தக்கூடியதான தொலைபேசி வயரை குளத்து நீரின் அடியால் மிக சிரமத்தோடு தாட்டு கிளைமோரை நிலைப்படுத்துகிறார் மரியதாஸ். நீரிற்கு வெளியிலும் மண்ணுக்குள் வயரை தாட்டு குளக்கரையில் இருந்த பெரும் காட்டுக்குள் கொண்டு வருகிறார். இப்போது எல்லாம் தயார். மின்கலத்தின் மூலம் வெடிக்க வைக்க தயாராக காத்திருக்கிறார்கள் அந்த மனிதர்கள். மரியதாஸ் கண் இமைக்காமல் இராணுவ அணியை அவதானித்த்துக் கொண்டிருக்கிறார். தூர சில உருவங்கள் காட்டை விட்டு வெளி வருவது தெரிகிறது. இராணுவ அணி உடைகளை கழைந்து குளிப்பதற்காக குளத்துக்குள் இறங்குகின்றனர். அவர்களில் சிலர் துப்பாக்கியோடும் சிலர் குளிப்பதற்கான பொருட்களோடுமே வந்திருந்தனர். குளத்துக்குள் இறங்கி சிலர் குளிக்க இரண்டு மூன்று பேர் அருகில் இருந்த கற்களில் உடைகளை தோய்க்கத் தொடங்கி இருந்தனர். இலக்கு கிளைமோரின் வலயத்துக்குள் நெருக்கமாக வந்து விட்டது. மரியதாஸ் மின் இணைப்பை மின்கலத்தின் மூலம் கொடுக்கிறான். “ஏமாற்றம்…” கிளைமோர் வெடிக்காமல் சதி செய்தது மின்கலத்தில் மின் இல்லை என்று நினைத்து வேறு மின்கலத்தின் மூலம் மீண்டும் முயற்சி செய்த போது அதுவும் தோல்வி. மனம் வெறுத்துப் போக குளத்தையே வெறித்து பாக்கிறார்கள். ச்சீ… தப்பீட்டாங்கள்… அனைவரும் மனம் வெறுத்து அந்த குளக்கரையோரம் நீண்டு நிமிர்ந்த மரங்களின் அடியில் படுத்து கிடக்கிறார்கள். இலக்கு தப்பி விட்டது. வந்த அணி திரும்பி விட்டது. தளபதிக்கு விடயம் தெரிவிக்கப்பட்டு இவர்களும் அன்று முழுவதும் அந்த காட்டோரம் படுத்திருந்து தாம் தயாராக்கி வைத்த கிளைமோரை மீட்க குளத்துக்குள் இறங்குகிறார்கள். கிளைமோரை தூக்கி வெளியில் வந்து பார்த்த போது சிரிப்பதா அழுவதா என்று நிலை தெரியாது ஒருவரை ஒருவர் பார்த்துக் கொள்கிறார்கள்.என்னண்ண ஆச்சு? இங்க பார் மீன் என்ன செய்திருக்கு என்று? அட நாசமா போன மீன்கள் இப்பிடி வயர கடிச்சு தின்டிருக்குதகள்? இடையில் அறுபட்டு கிடந்த வயரைப் பார்த்து மீன்களை திட்டத் தொடங்கினான் ஆறுமுகம். விடுடா அதுகளுக்கு தெரிஞ்சு போச்சு போல இவங்கள் ஆமிய மட்டுமல்ல எங்களையும் சேர்த்து சாகடிக்க போறாங்கள் என்று அது தான் அதுகள் எங்களுக்கு எதிரா போர்க்கொடி தூக்கி இருக்குதுகள். என்று இரகசியமாக கூறி சிரித்து விட்டு முகாம் மீண்டார்கள். அதில் ஒருவனுக்கு மட்டும் அந்த இலக்கு தவறியது பொறுத்துக் கொள்ளவே முடியவில்லை. நீரைத் தவிர வேறு இடத்தில் கிளைமோரை பொருத்தினால் இலக்கு வலயத்துக்குள் அந்த அணி முழுவதும் வராது அதனால் அவர்கள் தப்பிக்க வாய்ப்புண்டு. அதனால் சிந்தனையை கூர்மையாக்கிக் கொண்டான். என்ன செய்யலாம்? என்ன செய்யலாம்? யோசித்து யோசித்து களைத்த அவனுக்கு வயர்லெஸ் ( wireless ) தொழில்நுட்பத்தை பயன்படுத்தினால் என்ன என்ற சிந்தனை கருத்தரித்தது. அதாவது வயர் இணைப்பு இல்லாது வெடிக்க வைக்கும் தொழில் நுட்பம். உதாரணத்துக்கு ரிமோட்கொன்ரோல் (remote control ) தனக்கு தோன்றியதை மரியதாஸ்க்கு தெரியப்படுத்தினான். மரியதாஸுக்கும் அது சரியான ஒன்றாகவே பட்டது. சிந்தனை செயலாக்கம் பெற்றது இரண்டு வோக்கிகள் அதற்காக பயன்படுத்தப்பட்டன. ஒரு வோக்கியின் ஒலிபெருக்கிக்கு செல்லும் வயரில் இருந்து கிடைக்கும் மின்சாரம் கிளைமோரோடு இணைக்கப்படுகிறது. அந்த மின்சாரத் தூண்டல் கிளைமோரை வெடிக்க வைக்க போதுமானதா என்று சரிபார்க்கப்பட்டு அதற்கான மின்சாரத் தூண்டலை அதிகரிக்க செய்யும் ஒரு இலத்திரனியல் பகுதி அதனுடன் இணைக்கப்படுகிறது. அதன் மூலம் கிளைமோருக்கான வெடிப்பிக்குத் தேவையான மின்சாரம் சரி செய்யப்படுகிறது. இப்போது இவர்கள் கையில் இருக்கும் வோக்கியின் PTT அமத்தப்பட்டால் கிளைமோருடன் இணைக்கப்பட்ட வோக்கியில் இருந்து மின்சாரம் பாச்சப்படும் அந்த மின் தூண்டல் வெடிப்பியை வெடிக்க வைத்து கிளைமோர் வெடிக்கும் இலக்கு தவறாது சிதறும். ஆனால் இதில் ஒரு சிக்கலும் இருந்தது. அதாவது இவர்கள் அந்த திட்டத்துக்காக பயன்படுத்திய வோக்கியின் இலக்கம் 328. இதே இலக்கத்தில் எதிரியும் தொடர்பை பேணுவானாக இருந்தால் அல்லது வோக்கியின் அழைப்பு வலயத்துக்குள் இருந்து வேறு எதாவது வோக்கியில் இருந்து அந்த இலக்கத்துக்கு PTT அழுத்தப்பட்டால் கட்டாயமாக கிளைமோர் வெடித்து சிதறும். ஆனாலும் எமது அணிகளுக்கு இந்த இலக்கத்தை பாவிக்க வேணாம் என்ற ஒரு கட்டளையை வழங்கி ஆபத்தை தவிர்க்கலாம். ஆனால் எதிரி…? யோசித்த போது இறுதியாக முயற்சி செய்வோம் நடப்பது நடக்கட்டும் என்ற முடிவுக்கு வந்தவர்களாக நடவடிக்கையில் இறங்கினர் மரியதாஸ் தலமையிலான அணி. அந்த நெருக்கடியான காலமானது தொழில்நுட்ப அறிவியல் வளராத இயக்க வரலாற்றின் பக்கத்தை கொண்டது. ஆனாலும் கிடைக்கும் பொருட்களின் மூலம் உயர் பயன்பாட்டை பெறக்கூடிய விடுதலைப்புலிகளின் போராளிகள் தமது உயர் தொழில்நுட்ப அறிவை தம் சிந்தனைகளுக்கூடாகவே வளர்த்துக் கொண்டார்கள். அதன் ஒரு வெளிப்பாடே இந்த கிளைமோர் தாக்குதல்.சில வாரங்கள் கடந்து போக, மீண்டும் வேவுத் தகவல்கள் உறுதிப்படுத்தப்பட்டு திட்டம் நிறைவேற்றப்பட்ட அந்த இரவு அவர்களுக்கு மிகவும் பதட்டமாகவே இருந்தது சிலவேளைகளில் இதுவும் தவறினால்? அனைவரின் மனதிலும் இதுவே எழுந்த கேள்வி. வெடிக்காமல் போனால் பரவாயில்லை தவறி இலக்கு வர முன் வெடித்தால்? இலக்கு பிசகி விடும் அதே நேரம் இப்படியான இலகுவாக கிடைக்கும் இலக்குக்காக நீண்ட காலங்கள் காத்திருக்க வேண்டி வரும். அனைவரும் அந்த குளக்கரையை பார்த்துக் கொண்டே இருக்கிறார்கள். மரியதாஸ் கையில் வெடிக்க வைக்கும் வோக்கி இருந்தது. இலக்கு கிளைமோரின் வலயத்துக்குள் வருகிறது. இவர்களின் மனப் பதட்டம் அதிகரிக்கிறது. வந்தவர்கள் ஒருவரை ஒருவர் சீண்டிக் கொண்டு தமக்கான ஆபத்து காத்திருப்பதை அறியாது சிரித்து மகிழ்கின்றனர். மரியதாஸின் கையில் இருந்த வோக்கியின் PTT அழுத்தப்படுகிறது. அந்த காலை நேரம் திட்டத்தில் எந்த மாற்றமும் இல்லாது கிளைமோர் வெடித்து சிதறிப் போக சிங்களத்து சிப்பாய்கள் 9 பேர் அந்த இடத்திலையே சிதறிப் போனார்கள் காவல் பணியில் இருந்த ஒரு இராணுவம் மட்டும் காயத்தோடு தப்பித்து சென்று விட இலக்கை துவம்சம் செய்த வோக்கிக்கு ஒரு முத்தத்தை கொடுக்கிறான் மரியதாஸ். உடனே பின்தளம் திரும்ப கட்டளையிடுகிறான். அனைவரும் வெற்றி பெற்றுக் கொண்டு தளம் திரும்பினர். மரியதாஸ் தலமையிலான மணலாறு மாவட்ட படையணியின் வேவுப் போராளிகளின் இந்த தாக்குதலானது சிங்களத்துக்கு தடுமாற்றத்தையும் எமக்கு மகிழ்வையும் தந்த போது, அடுத்த இலக்கைத் தேடி அந்த மனிதர்கள் அந்த பெரும் காட்டுக்குள் ஓய்வின்றி அலைந்து கொண்டிருந்தார்கள்… கவிமகன்.இ 22.11.2017
    • சுகாதார விஞ்ஞான கல்வி நிறுவனம்     இது வட தமிழீழத்தின் கிளிநொச்சி அறிவியல்நகரில் அமைந்திருந்தது.             அங்கு பயின்ற மருத்துவர்களும் தாதியரும்   நடுவில் அமர்ந்திருப்பவர் படைய மருத்துவர் லெப். கேணல் சத்தியா அவர்கள்                 பின்னாளில்         திருவுருவப்படத்திற்கு வலது பக்கம் அமர்ந்திருப்பவர் மரு. சத்தியமூர்த்தி ஆவார்.
    • பெரியார் ராமசாமியைத் தனது பேரன் என்று சீமான் ஒரு காலத்தில் அழைத்துவந்தார். இதனை ஒரு கூட்டத்தில் கிண்டலடித்துப் பேசிய பெரியாரின் உண்மையான பேரனான இளங்கோவன், "நாந்தான் பெரியாரின் உண்மையான பேரன், சீமான் கள்ளப்பேரன், அவன் பெரியாரின் சின்னவீட்டிற்குப் பிறந்தாலும் பிறந்திருப்பான்" என்று கூறியிருந்தார். அதன்பிறகு பெரியாரை தனது பேரன் என்று கூறுவதைச் சீமான் தவிர்த்து விட்டிருக்கலாம். இப்போது இளங்கோவனின் மரணத்திற்குத் துக்கம் விசாரிக்கச் சென்றிருக்கத் தேவையில்லை. அவரது அரசியல் அவருக்குத்தான் புரியும். அதனால் எமக்கேதும் நடக்கப்போவதில்லை. 
  • Our picks

    • "முதுமையில் தனிமை [Senior Isolation]"/பகுதி: 01
      உலகத்தின் சனத்தொகை ஒவ்வொரு ஆண்டும் கூடிக் கொண்டு போகிறது. இத்தகைய சனத்தொகை அதிகரிப்பில் முதியோரின் அதிகரிப்பு வேகமானதாக உள்ளது என்பதை புள்ளி விபரங்கள் எடுத்தியம்புகின்றன. 2021 ம் ஆண்டளவில் உலக சனத் தொகையில் ஏறத்தாள கால் பங்கினர் (23%) 60 வயதிற்கு மேற்பட்டோராய் இருப்பர் என எதிர்வு கூறப்பட்டுள்ளது. ஆனால் முதியோர் என்றால் என்ன ? மக்களில் வயதில் மூத்த, நீண்ட நாள் வாழுபவரையும் [elderly people] மற்றும் நல்ல உலக அனுபவம், பலவகைக் கல்வி முதலான தகுதிகளைக் கொண்ட அறிவில் பெரியவர்களையும் [persons of ripe wisdom] முதியோர் என பொதுவாக குறிப்பிடுவர். இதில் நாம் முன்னையதைப் பற்றி மட்டும் இங்கு ஆராய உள்ளோம்.
        • Like
      • 4 replies
    • "சோதிடமும் அசட்டுநம்பிக்கையும்"

      தமிழர்களுக்கு நான்கு என்ற எண்ணை நிறையவே பிடிக்கும். இதைப் பார்க்கையில் சங்க காலத்திலேயே எண் சோதிடம்- (Numerology) "பித்து" வந்துவிட்டதோ என்று தோன்றுகிறது. ஆனால் சங்க காலத்துக்குப் பின்னர் தான் நூல்களையும் பாக்களையும் தொகுக்கும் வேலைகள் துவங்கின. என்ன காரணமோ தெரியவில்லை நூல்களின் பெயர்களில் 4, 40, 400, 4000 என்று நுழைத்து விட்டார்கள். நான் மணிக் கடிகை முதல் நாலாயிர திவ்யப் பிரபந்தம் வரை சர்வமும் நாலு மயம்தான் !!

      “ஆலும் வேலும் பல்லுக்குறுதி, நாலும் இரண்டும் சொல்லுக் குறுதி” என்று சொல்லுவார்கள். ஆல, வேல மரங்களை விளக்கத் தேவை இல்லை. “நாலும் இரண்டும்” என்பது வெண்பாவையும் குறள் வகைப் பாக்களையும் குறிக்கும். நம்பிக்கை தவறில்லை அது மூடநம்பிக்கை யாகமல் இருக்கும் வரை. அளவுக்கு அதிகமாக இதுபோல சிந்திக்கும் போது நம்பிக்கையே மூடநம்பிக்கைக்கு வழிவகுப்பதாக அமைகிறது!.
        • Like
      • 4 replies
    • இதை எழுத மிகவும் அயற்சியாய்த் தான் இருக்கிறது.

      ஜீவா போன்றவர்களுக்கு இந்து மதத்தை காப்பாற்ற வேண்டிய தேவை என்ன என்பதை நான் கேட்கவில்லை ஆனால் சமுத்ரா போன்றவர்களுடைய தேவையில் இருந்து மாறுபட்டதாக அது இருக்கும் என்று புரிந்துகொள்கிறேன். அது என்னுடைய புரிதல். எல்லோரும் எதோ ஒரு புரிதலின் அடிப்படையிலேயே அடுத்த அடியை எடுத்து வைக்கிறோம்.
        • Like
      • 4 replies
    • மனவலி யாத்திரை.....!

      (19.03.03 இக்கதை எழுதப்பட்டது.2001 பொங்கலின் மறுநாள் நிகழ்ந்த ஒரு சம்பவத்தின் நினைவாக பதிவிடப்பட்டது இன்று 7வருடங்கள் கழித்து பதிவிடுகிறேன்)

      அந்த 2001 பொங்கலின் மறுநாள் அவனது குரல்வழி வந்த அந்தச் செய்தி. என் உயிர் நாடிகளை இப்போதும் வலிக்கச் செய்கிறது. அது அவனுக்கும் அவனது அவர்களுக்கும் புதிதில்லைத்தான். அது அவர்களின் இலட்சியத்துக்கு இன்னும் வலுச்சேர்க்கும். ஆனால் என்னால் அழாமல் , அதைப்பற்றி எண்ணாமல் , இனிவரும் வருடங்களில் எந்தப் பொங்கலையும் கொண்டாட முடியாதபடி எனக்குள் அவனது குரலும் அவன் தந்த செய்திகளும் ஒலித்துக் கொண்டேயிருக்கும்.
      • 1 reply
    • பாலியல் சுதந்திரமின்றி பெண்விடுதலை சாத்தியமில்லை - செல்வன்


      Friday, 16 February 2007

      காதலர் தினத்தை வழக்கமான தமது அரசியல் நிலைபாடுகளை பொறுத்து அணுகும் செயலை பல்வேறு தரப்பினரும் உற்சாகமாக செய்து வருகின்றனர்.கிரீட்டிங் கார்டுகளையும், சாக்லடுகளையும் விற்க அமெரிக்க கம்பனிகள் சதி செய்வதாக கூறி காம்ரேடுகள் இதை எதிர்த்து வருகின்றனர்.அமெரிக்க கலாச்சாரத்தை திணிக்க முயற்சி நடப்பதாக கூறி சிவசேனாவினரும் இதை முழுமூச்சில் எதிர்க்கின்றனர். தமிழ்நாட்டில் பாமக ராமதாஸ் இதை கண்டித்து அறிக்கை விட்டுள்ளார். பாகிஸ்தானிலும், அரபுநாடுகளிலும் இதை எதிர்த்து பத்வாக்கள் பிறப்பிக்கப்பட்டு அதை மீறி இளைஞர்கள் இதை கொண்டாடியதாக செய்திகள் வந்துள்ளன.
      • 20 replies
×
×
  • Create New...

Important Information

By using this site, you agree to our Terms of Use.