Jump to content

Recommended Posts

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted (edited)
3 hours ago, island said:

எமது மதத்தை சீர் திருத்துவதே இதை தடுக்க ஒரே வழி நிழலி. அதை செய்ய கொஞ்சம் கூட விருப்பம் இல்லாமல் மத மாற்றம் எனலறு ஒப்பாரி வைப்பதில் அர்ததம் இல்லை என்பது எனது கருத்து.  தாழ்த்தப்பட்டவர்கள் கோவிலில் படம் எடுப்பதையே தீட்டு என்று இன்றும் கூறும் அதை பேண முற்நிபடும் நிலையில் அதை விட மத மாற்றம் ஒன்றும் தப்பானதாக எனக்கு படவில்லை. வினைக்கு எதிர்வினை உண்டு. 

எங்க திருந்திறது..

சிவனை முதற் கடவுளாகக் கொண்ட ராவணனுக்கு தரமான இடம் இல்லை…

ராவண பக்தனை படையெடுத்து வந்து கொன்ற ஹனுமாருக்கு பிரம்மாண்ட இடம் உண்டு…

சக தமிழன் கோவில் உள்ள போக முடியாது.. சிங்களவன் கோயில் தேர் இழுக்கலாம்..

 

Edited by பாலபத்ர ஓணாண்டி
  • Haha 2
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted (edited)
On 13/5/2023 at 08:07, satan said:

பேதங்களை உருவாக்காமல், பிரித்து பேசாமல் தமிழர் எல்லோரும் ஒன்றிணைவது காலத்தின் கட்டாயம்.

தமிழர்களாக ஒன்றினைவதை தடுப்பது மதமல்ல சாதிதான்.. நீ நல்ல வசதியாக பாதுகாப்பாக இருக்கும்போது என்னை தீண்டத்தகாதவனாக நடத்திக்கொண்டு உனது இருப்புக்கும் சேர்த்து அச்சுறுத்தல் வரும்போது மட்டும் என்னையும் தமிழனாக வா போராடு என்றால் நான் என்ன கேணையனா உன் கதையை கேட்க.. நான் என்னை பேதமின்றி தன்னுடன் எவன்  அரவணைக்கிறானோ அவனிடம்தானே போவேன்.. அவன் கிறிஸ்தவனாக இருந்தால் என்ன முஸ்லீமாக இருந்தால் என்ன பெளத்தனாக இருந்தால் என்ன.. மதியாதார் தலைவாசல் மிதியாதே என்று தானே தமிழ்மொழி சொல்லித்தருகிறது..

Edited by பாலபத்ர ஓணாண்டி
  • Like 2
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted
1 hour ago, பாலபத்ர ஓணாண்டி said:

தமிழர்களாக ஒன்றினைவதை தடுப்பது மதமல்ல சாதிதான்.. நீ நல்ல வசதியாக பாதுகாப்பாக இருக்கும்போது என்னை தீண்டத்தகாதவனாக நடத்திக்கொண்டு உனது இருப்புக்கும் சேர்த்து அச்சுறுத்தல் வரும்போது மட்டும் என்னையும் தமிழனாக வா போராடு என்றால் நான் என்ன கேணையனா உன் கதையை கேட்க.. நான் என்னை பேதமின்றி தன்னுடன் எவன்  அரவணைக்கிறானோ அவனிடம்தானே போவேன்.. அவன் கிறிஸ்தவனாக இருந்தால் என்ன முஸ்லீமாக இருந்தால் என்ன பெளத்தனாக இருந்தால் என்ன.. மதியாதார் தலைவாசல் மிதியாதே என்று தானே தமிழ்மொழி சொல்லித்தருகிறது..

என்ன ஓணாண்டியர் 🤔

விடுதலைப் போராட்டகாலமட்டுமல்ல, எப்போதுமே பொது எதிரி வரும் போதே இனம் ஒன்றாகும், ஓர்மமடையும்.

நடப்பதெல்லாம் நன்மைக்கே.

இலங்கையில் விடுதலைப்போராட்டத்தின் காரணம் என்ன? அதில் இருந்த நியாயம் என்ன என்பதை பிரபாகரன் தலையால் கிடங்கு கிண்டிணாலும் முடியாததை, இன்று பெளத்த சிங்களவன் உலகுக்கு புரிய வைக்கிறான்.

அது ஒரு தெளிவான முடிவுக்கு செல்லும். இலங்கைத்தீவில் மதவெறியே அரசுகளை தூக்கி வீசி இருக்கிறது. போர்த்துக்கேயன் போனது மத வெறியால்... 

  • Like 1
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted
10 hours ago, MEERA said:

தமிழனுக்கு விடுதலையா…? 

2009 இல் செட்டிக்குளம் முகாமுக்குள் போய் மதமாற்றம் செய்த கள்ளக் கூட்டம்.

 

 

யாழ் கள நிர்வாகத்தினருக்கு இது உவப்பானதாக இருக்கிறதா 👆

மத மாற்றத்திற்குட்படும் நிலையில் அந்த மக்களை வைத்திருப்பது உங்கள் திறமை

😏

 

  • Like 1
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted
8 hours ago, valavan said:

இனப்பிரச்சனை தொடர்பாக குரலெழுப்பும் தமிழர்களை மிக சாதுரியமாக மத பிரச்சனைகள் பக்கம் இழுத்து விட்டார்கள் என்று தோன்றுகிறது.

சரியாகச்சொன்னீர்கள்! இப்போ வடக்கில் சாதியையும், சமயத்தையும் பூதாகாரமாக்கி விகாரைகளாலும் மாற்று இனத்தாராலும் வடக்கை நிரப்பவேண்டும் அவர்களோடு கைகுலுக்க வேண்டும். அப்பாவி இளைஞர் இது தெரியாமல் போராடி மாண்டனர். கிறிஸ்தவர்கள் காணியை பிடிச்சு, வேலியை பிரிச்சு பலவந்தப்படுத்தி யாரையும் மதம் மாற்றவில்லை. இது சரியாக தெரியாதவரின் கூற்று; வறுமையை, சாதியை பயன்டுத்தி அச்சுறுத்தி மதம் மாற்றுகிறார்கள் என்பதெல்லாம் நாம் உருவாக்குபவை. அவர்கள் வந்து நம் வீட்டு வாசலை தட்டுகிறார்கள் நாமாக விரும்பி அனுமதியளித்து நம் வாசலை திறந்து வரவேற்றால் போதிக்கிறார்கள், ஏற்றுக்கொண்டவர்கள் தொடருகிறார்கள், விரும்பாதோர் அவர்களை அழைப்பதில்லை. அவர்களை யாரும் வற்புறுத்துவதுமில்லை. விரும்பினால் தொடர்பு கொள்வதற்கு முகவரி, அழைப்பெண்ணை கொடுத்து விட்டு போகிறார்கள். அவர்களை நாம் ஏற்றுக்கொள்ள வேண்டாம் வசைபாடாமல் இருக்க முடியவில்லை நம்மால். வழிபட யாருமேயில்லாத இடத்தில, இன்னொரு வழிபாட்டுத்தலத்தை இடித்து, அந்த மக்களின் வழிபடும் உரிமையை மறுத்து, அந்தப்பிரதேசத்தின் தன்மையை அழித்து, தனி மனிதனின் குடியுரிமையை மிதித்து, உரிய அனுமதியின்றி, நடைமுறைகள் பின்பற்றப்படாது, அதிகாரத்தை பயன்படுத்தி துஷ்பிரயோகம் செய்து, அச்சுறுத்தி கட்டப்படும் ஆக்கிரமிப்பு விகாரைகளை நல்லிணக்கம், ஒற்றுமை என்று விளக்கப்படுத்தும் நாம். நம்மைவிட நலிந்தவர்களை அச்சுறுத்தி, நம்மை பெரியவர்களாக, நீதிமான்களாக காட்டுவோம். இதற்காகவே எதிரி பதவிகளையும், பணத்தையும் கொடுத்து, மதமாற்றுவோரையும் ஊக்குவித்து தன் திட்டத்தை சுலபமாக்கிவிடுவான்.

9 hours ago, valavan said:

வெள்ளைக்காரன் நாடுகளிலேயே பெரிய பெரிய கோவில்களை கட்டும் நம்மவர்கள் எமது தாயகத்தில் மத ஆக்கிரமிப்பு என்று சர்வதேசத்துக்கு இந்த பிரச்சனையை கொண்டுபோய் நீதியும் கேட்க முடியாது.

ஏதிலிகளாக சென்றபோதும், என் மதத்திற்க்கு வா குடியுரிமை, தொழிலுரிமை, சலுகை என்று யாரையும் விலைபேசவில்லை வற்புறுத்தவுமில்லை மேற்குலகம். அங்கே எங்கள்  ஆலயங்களை கட்டவும், எங்கள் மொழிகளில் வழிபாடுகளை செய்யவும், எங்கள் பண்பாட்டு விழாக்களை கொண்டாடவும், துயரங்களை எதிர்ப்புகளை வெளியிடவும் அனுமதியளிக்கிறது. அத்தனையையும் அனுபவித்துக்கொண்டு அங்கேயும், நீ பெரிசு நான் பெரிசு என்று விழாக்களில் பிரச்சினை செய்து கொண்டு,  மேற்குலகு அச்சுறுத்தி மதமாற்றம் செய்தது என்று சந்தர்பத்திற்கேற்றமாதிரி பழிபோட்டு, தீட்டிய மரத்தில் கூர் பாப்போம்!

  • Like 1
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted

உலகத்தில் உள்ள மக்கள் எல்லோரும் ஏதோவொரு சந்தர்ப்பத்தில் இன்னல்கள் துன்பங்களை எதிர்கொள்கின்றனர். அந்தச் சந்தர்ப்பத்தைப் பயன்படுத்திக் கொள்ளவது தான் தவறு. இந்த முரணை நீங்கள் ஏற்காத வரை இது இப்படியே தொடரும்.

மேற்குலகம் எமது நாட்டை கையகப்படுத்தி தமது மத நடவடிக்கைகளை கடுமையாக மேற்கொண்டவர்கள் எமது நாட்டு மக்களின் முதிகில் ஏறி சவாரி செய்தவர்கள் தமது நாடுகளில் தற்போது எமக்கு இடம் தருவதில் வியப்பில்லை. 

  • Like 1
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted
16 hours ago, valavan said:

இனப்பிரச்சனை தொடர்பாக குரலெழுப்பும் தமிழர்களை மிக சாதுரியமாக மத பிரச்சனைகள் பக்கம் இழுத்து விட்டார்கள் என்று தோன்றுகிறது.

வெள்ளைக்காரன் நாடுகளிலேயே பெரிய பெரிய கோவில்களை கட்டும் நம்மவர்கள் எமது தாயகத்தில் மத ஆக்கிரமிப்பு என்று சர்வதேசத்துக்கு இந்த பிரச்சனையை கொண்டுபோய் நீதியும் கேட்க முடியாது.

மிகச்சரியாகச் சொன்னீர்கள். மெல்லவும் முடியாது விழுங்கவும் வழியில்லை என்ற நிலைமை.
வெள்ளைகரநாடு ஒன்றில் ஒரு சிற்றியில் அமைதியே உருவான மதத்தை  சேர்ந்தவர்கள்  சேர்ச் மணி காலையில் தங்களுக்கு இடையூறு செய்கின்றது அதை நிறுத்த முடியுமா என்று கேட்டார்களாம். அப்படி தான் இவர்களையும் நினைப்பார்கள்.

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted

ஏதிலிகளாக சென்றபோதும், என் மதத்திற்க்கு வா குடியுரிமை, தொழிலுரிமை, சலுகை என்று யாரையும் விலைபேசவில்லை வற்புறுத்தவுமில்லை மேற்குலகம். அங்கே எங்கள்  ஆலயங்களை கட்டவும், எங்கள் மொழிகளில் வழிபாடுகளை செய்யவும், எங்கள் பண்பாட்டு விழாக்களை கொண்டாடவும், துயரங்களை எதிர்ப்புகளை வெளியிடவும் அனுமதியளிக்கிறது. அத்தனையையும் அனுபவித்துக்கொண்டு அங்கேயும், நீ பெரிசு நான் பெரிசு என்று விழாக்களில் பிரச்சினை செய்து கொண்டு   மேற்குலகு அச்சுறுத்தி மதமாற்றம் செய்தது என்று சந்தர்பத்திற்கேற்றமாதிரி பழிபோட்டு, தீட்டிய மரத்தில் கூர் பாப்போம்! ]

நூறு வீதம் உண்மை.
அப்படி வந்த கணேசன் முருகனில் சிலர் தாங்களாகவே தங்கள் பெயரை யோசப்பாக மாற்றி கொண்டார்களாம். அந்த நாட்டவர்களுக்கு நாங்கள் இலங்கையிலேயே யோசப்பாக தான் இருந்தோம் என்று சொன்னார்களாம்.
இந்த இலட்சணத்தில் சைவம் தான் தமிழர்களின் அடையாளம் என்று மதத்தை தலையில் கட்டும் முயற்சி வேறு.

  • Haha 1
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted
2 hours ago, MEERA said:

1) உலகத்தில் உள்ள மக்கள் எல்லோரும் ஏதோவொரு சந்தர்ப்பத்தில் இன்னல்கள் துன்பங்களை எதிர்கொள்கின்றனர். அந்தச் சந்தர்ப்பத்தைப் பயன்படுத்திக் கொள்ளவது தான் தவறு. இந்த முரணை நீங்கள் ஏற்காத வரை இது இப்படியே தொடரும்.

2) மேற்குலகம் எமது நாட்டை கையகப்படுத்தி தமது மத நடவடிக்கைகளை கடுமையாக மேற்கொண்டவர்கள் எமது நாட்டு மக்களின் முதிகில் ஏறி சவாரி செய்தவர்கள் தமது நாடுகளில் தற்போது எமக்கு இடம் தருவதில் வியப்பில்லை. 

1)  இலங்கை இந்தியாவில் சாதியால் தாழ்த்தப்பட்டு, அவர்களை உயர விடாமல் தடுப்பது  இன்னல் அல்ல. அது அநீதி. சொந்த இனத்திற்குச் செய்யும் துரோகம், வஞ்சனை. சொந்த ஊரில், சொந்த இனத்தில் உள்ள மக்களையே கோவிலுக்குள் அனுமதிக்காது, கிணற்றில் நீர் அள்ள விடாது, கல்வி கற்க விடாமல் தடுக்கும்போது வராத அக்கறை, அவர்கள் சமயம் மாறும்போது மட்டும் வருவது ஏன்? 

2) இப்பவும் திண்ணையில் உற்கார வைத்து வெற்றுடம்போடு சேவகம் செய்விக்க முடியவில்லை என்று கவலையோ ? 

 

  • Haha 1
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted
4 hours ago, MEERA said:

மேற்குலகம் எமது நாட்டை கையகப்படுத்தி தமது மத நடவடிக்கைகளை கடுமையாக மேற்கொண்டவர்கள் எமது நாட்டு மக்களின் முதிகில் ஏறி சவாரி செய்தவர்கள் தமது நாடுகளில் தற்போது எமக்கு இடம் தருவதில் வியப்பில்லை.

எமது இனத்துக்குள் மதத்தின் பெயரால் சாதிப் பாகுபாட்டை ஏற்படுத்தி “தீண்டத தகாதவர்கள்” என்ற ஒரு பிரிவையே எம்முள் ஏற்படுத்திய அட்டூழியங்கள் பாதகங்களை விட  விட மேற்குலக காலணித்துவம் எமக்கு பெரிதாக எதுவும்  அநியாயம் செய்யவில்லை. சைவத்தை வளர்த்ததாக கூறப்படும் ஆறுமுகத்தாரே ஒரு பழுத்த சாதி வெறியையே சைவத்துடன் சேர்தது பரப்பினார் என்பதே வரலாறு. ஆகவே மனிதர்கள் அனைவரும் சமம் என்பதை எமது இந்து/ சைவ மதத்துக்குள் முழு மனதுடன் ஏற்று அதை  நடைமுறை படுத்துவது ஒன்றே தீர்வு.  அதை எம்மால் செய்ய முடியாமை என்பதால்  தான் எமக்கு  அடுத்த மதத்தை கண்டதும் வயிற்றில் புளியை கரைக்கிறது. 

அதை விட மதம் ஒவ்வொருவருனதும் தனிப்பட்ட நம்பிக்கை மட்டுமே. எனவே  அடுத்தவன் தனது நம்பிக்கையை மாற்றிக்கொண்டால்  எவரும் அதனால் பாதிக்கப்படப் போவதில்லை. 

மதத்தை  ஒரு கட்சியாக அல்லது கும்பலாக நினைப்பகளுக்கு மட்டுமே மத மாற்றம் ஒரு பிரச்சனை. 

எமது இனத்தின் அரசியல் சமூக பொருளாதார, தொழில்நுடப வளச்சிக்கு    மதம் உதவப்போவதில்லை என்ற தெளிவை மக்களுக்கு உருவாக்கினால் அதற்கான அறிவூட்டலை உருவாக்கினால்  இங்கு எவரும் மதம்மாறப்போவதில்லை. மத மாற்ற கும்பலை அவர்களே நிராகரிப்பார்கள்.  அடித்து விரட்டுவார்கள். 

  • Like 2
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted
On 15/5/2023 at 08:55, MEERA said:

தமிழனுக்கு விடுதலையா…? 

2009 இல் செட்டிக்குளம் முகாமுக்குள் போய் மதமாற்றம் செய்த கள்ளக் கூட்டம்.

மதம் மாறியவர்களுக்கிடையில் சாதிப் பாகுபாடு இல்லையா? அல்லது அவர்களுக்கிடையில் ஏற்றத்தாழ்வு இல்லையா? மதம் மாறி அவர்கள் கண்டது என்ன?

கள்ளர் களவெடுக்கிறார்கள் என்றால் களவெடுக்க விட்டுவிட்டு என்ன செய்கிறீர்கள் ? 

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted
14 hours ago, MEERA said:

மேற்குலகம் எமது நாட்டை கையகப்படுத்தி தமது மத நடவடிக்கைகளை கடுமையாக மேற்கொண்டவர்கள் எமது நாட்டு மக்களின் முதிகில் ஏறி சவாரி செய்தவர்கள் தமது நாடுகளில் தற்போது எமக்கு இடம் தருவதில் வியப்பில்லை. 

மீரா! நான் உங்களுடன் வாதாட வரவில்லை, நட்புடன் சிலவற்றை சொல்கிறேன். விரும்பினால் ஏற்றுக்கொள்ளுங்கள், வெறுப்பு ஏற்பட்டால் கடந்து போங்கள். அவர்கள் நம்நாட்டை கையகப்படுத்தினார்கள், அதனால் நாம் பல பலன்களை பெற்றோம். கல்வியறிவைப்பெற்றோம், அதிலும் பல முன்னேற்றங்களைப்பெற்றோம், பல துறைகளில் நிபுணத்துவம் பெற்றோம். மதத்தைப்பொறுத்தவரை விரும்பியவர்கள் ஏற்றுக்கொண்டார்கள். ஆனால் யாரையும், எதிலும் முன்னேற விடாமல் அவர்கள் தடுக்கவில்லை. சைவத்துக்கு தொண்டாற்றிய பெரியார்களுள் பலர் கிறிஸ்தவ கல்லூரிகளில் கல்வி கற்றவர்களே. அவர்களை யாரும் மதம் மாற்றவில்லை, தடுக்கவில்லையே. ஆறுமுகநாவலர், தாமோதரம்பிள்ளை, விபுலானந்தர், பெரிய சட்ட வல்லுனர்கள், நிபுணர்களை உருவாக்கியவர்கள் அவர்கள். சரி உங்கள் வழிக்கே வருகிறேன்! இவர்களை அவர்கள் மதம் மாற்றித்தான் கல்வியறிவை கொடுத்தார்கள் என்றால்; அந்த திறமைகளை பெற்றவுடன் அவர்கள் மீண்டும் சைவத்துக்கு வந்துவிட்டார்கள் என்று கொள்ளலாமா? அப்போ அவர்களை அந்த மதமாற்றிகள் தடுக்கவோ தண்டிக்கவோ இல்லையே? இன்றும் சில கிராமங்களில் மிகவும் பின்தங்கிய நிலையில் அன்றாடக்காய்ச்சிகளாக அல்லலுறும் மக்கள் கிறிஸ்தவர்கள் இருகிறார்கள். அவர்கள் எதற்காக மதம் மாறினார்கள், மதம் மாற்றப்பட்டார்கள்? படிப்பு பட்டம் பதவி இவையெல்லாம் எதற்காக? உயிருக்கு மிஞ்சியவையா? உயிருக்கும் மேலாக மதத்தை காத்தவர்களும்அன்றும் இன்றும் இருந்தார்கள் இருக்கிறார்கள். எத்தனை கிறிஸ்தவ மக்கள், பாதிரிமார் மதத்தைவிட தமிழுக்காக, உண்மையை பேசியதற்காக கொடூரமாக கொல்லப்பட்டனர். அவர்கள் தமிழ் வேறு, மதம்வேறு என்று பிரித்துப்பார்க்கவில்லை. இன்றும் பல போராட்டங்களை பாருங்கள்! பாதிரிமார் மக்களோடு மக்களாக மக்களுக்காக போராடுகிறார்கள். அங்கே சைவம், கிறிஸ்தவம் என்ற பேதம் பார்க்கவில்லை. அன்று பிரித்தானிய பிரதமர் வந்தபோது, மக்களின் பிரச்சனைகளை எடுத்துச்சொல்ல வேண்டிய அவர்களின் பிரதிநிதிகள் யாழ் நூல்நிலையத்திலிருந்து பின்கதவால் வெளியேறிய போதும், சிங்கள காவற்துறையின் இரும்பு கரங்களின் தடுப்பை உடைத்து, மக்களோடு மக்களாக இடித்து தள்ளி, விழுத்தி எழும்பி அவர்களின் நிலையை வெளிப்படுத்தியவர்கள் பாதிரிமார். முள்ளிவாய்க்காலில் தங்கள் உணவுகளஞ்சியங்களில் இருந்து மக்களுக்கு உணவளிக்கிறார்கள் என்று கண்டுபிடித்து, அங்கே குண்டுகளை வீசி அழித்து மக்களை பட்டினியால் அழித்தது சிங்களம். இருந்தும் அவர்களை விட்டு விலகாமல் அவர்களோடு துன்பங்களை சுமந்தவர்கள் பாதிரிமார். மறைந்த மன்னார் ஆயர் உண்மையை பேசியதற்காக புலி என்றும் பயங்கரவாதி என்றும் சிங்கள இனவாதிகளால் அழைக்கப்பட்டார் இருந்தும் சோர்ந்துபோகாமல் தன் அறிவுள்ளவரை தமிழுக்காக உழைத்தவர். கடைசியாக தமிழரின் இன்னல்களை முழுவதையும் உலகத்துக்கு வெளிப்படுத்திவிட வேண்டும் என புறப்பட்டவர், அது நிறைவேறாமல் பாதியில் உடல் நோயுற்று, படுத்த படுக்கையாக திரும்பி வந்து இறந்தார். கிறிஸ்தவர்கள் பணத்தை, படிப்பை, பதவியை குடுத்து அச்சுறுத்தி மதம் மாற்றினார்கள் என்று குற்றம் சாடும் மேட்டுக்குடிகள், தாங்கள் எவ்வாறு அவற்றை பெற்றனர், ஏமாற்றினார்,  மக்களை எவ்வாறு ஏமாற்றினார் என்பதை சொல்வதில்லை. ஏமாற்றியவர்கள் தங்கள் காரியம் நிறைவேறியதும் திரும்பிவிட்டனர். ஆனால் எதுவும் எதிர்பாராமல், கிறிஸ்தவர்களது வாழ்வாலும், போதனையாலும் கவரப்பட்டுப்போனவர்கள், மேல் நாட்டார் போன பின்னும் இன்றும் நிலையாயிருந்து, தங்கள் உயிரைக்கொடுத்து தம் மதத்தையும், தமிழையும் காக்கிறார்கள். உண்மை தெரிந்தும் அதை வெறுப்பவர்களுக்கு ஏதோ ஒரு பயம் இருக்கிறது. அவர்கள் எதுவும் செய்ய மாட்டார்கள், செய்பவர்களை குற்றம்சொல்லி ஒதுக்கிக்கொண்டே இருப்பார்கள். இதனால் லாபம் அடைவது எதிரியே!

 மேற்குலகம் எமது நாட்டை கையகப்படுத்தி தமது மத நடவடிக்கைகளை கடுமையாக மேற்கொண்டவர்கள் எமது நாட்டு மக்களின் முதிகில் ஏறி சவாரி செய்தவர்கள் 

சிங்களம் சுதந்திரம் பெற்றதிலிருந்து நமக்கு என்ன செய்து வருகிறது? எங்கள் பிரதேசங்களில், எங்களுக்கு சம்பந்தமில்லாத செயற்பாடுகளை, எங்கள் அனுமதியில்லாமல் தமது நடவடிக்கைகளை ஆக்கிரமிப்பாக  செய்துவருகிறது. எங்களை ஏதிலிகளாக துரதியடித்ததாலேயே நாம் அவர்களிடம் போக வேண்டிய நிலையேற்பட்டது. அவர்கள் நம்மை நாட்டை விட்டு துரத்தவில்லையே அவர்கள் நாடுகளுக்கு போனபோதும். இந்த காரணமில்லாத வெறுப்பு மாறாதவரை நமக்கு விடுதலை வரப்போவதில்லை. காரணம் நாம் அவர்களை துரத்தியடிப்பதற்கு, நம்மை நிலைநிறுத்துவதற்கு அவர்களை பயன்படுத்துவோம். என்ன..? நம்மைப்போன்ற மனநிலை உள்ளவர்கள் கிறிஸ்தவம் இல்லையென்றால், வேறொன்றை கண்டுபிடிப்போம் மற்றவரை ஒடுக்குவதற்கு. 

  • Like 2
  • Thanks 1
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted
19 hours ago, MEERA said:

உலகத்தில் உள்ள மக்கள் எல்லோரும் ஏதோவொரு சந்தர்ப்பத்தில் இன்னல்கள் துன்பங்களை எதிர்கொள்கின்றனர்.

அப்போ....! எங்கள் துன்பங்களை மட்டும் பெரிது படுத்த தேவையில்லை என்கிறீர்களா?

19 hours ago, MEERA said:

அந்தச் சந்தர்ப்பத்தைப் பயன்படுத்திக் கொள்ளவது தான் தவறு.

நானும் அதை தவறு என்றேதான் சொல்வேன்.

 

19 hours ago, MEERA said:

இந்த முரணை நீங்கள் ஏற்காத வரை இது இப்படியே தொடரும்.

இதில் எந்த முரணுமில்லை. கிறிஸ்தவ தமிழர் என்பதால் சிங்களம் அவர்களை தூக்கி வைக்கவில்லை, அவர்களும் எந்த சலுகைகளையும் எதிர்பார்க்கவுமில்லை. தமிழ்க் கிறிஸ்தவ பாதிரிமார் சிங்களத்துக்கு பெரிய தலையிடி! வன்னியில் மக்களோடு இருந்த பாதிரிமாருக்கு விசேட ஏற்பாடு செய்து அவர்களை வெளியேற்ற முயற்சித்தது. அவர்கள் அங்கிருந்து உண்மைகளை வெளியுலகிற்கு வெளிப்படுத்திக்கொண்டிருந்தார்கள். அவர்களது தலைமையகம் விரும்பியவர்களை வருமாறு அழைத்ததது, யாரும் துன்பத்திலிருக்கும் மக்களை விட்டு வெளியேற மறுத்து விட்டனர், அவர்கள் துன்பத்தோடு தங்களையும் இணைத்து ஒன்றுபட முடிவு செய்தனர். ஒரு பாதிரியாருக்கு மட்டும் விசேட வைத்திய உதவி தேவைப்பட்டதனால் அவரை வருமாறு கேட்கப்பட்டார். தலைமையின் வேண்டுகோளை மறுக்க முடியாமல் வெளியேற முடிவு செய்த அவர், அந்த மக்களை விட்டு வெளியேறும்போது, அந்த இடத்திலேயே மாரடைப்பு வந்து இறந்துவிட்டார். அதனாற்தான் அவர்களின் தலைமைப்பீடத்தை வைத்து அவர்களின் கருத்துக்களுக்கு மறுப்பளித்து வருகிறது. அதையும் அவர்கள் கடந்தே மக்களின்  உரிமைக்காக போராடுகிறார்கள், அதனாலேயே இப்போது நம்மை வைத்தே களமாடுகிறது.                        

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted

கிளிநொச்சி, உருத்திரபுர ஈஸ்வரர் ஆலய வளாகத்தில் தொல்பொருள் திணைக்களம் முன்னெடுக்கவிருந்த நில அளவை முயற்சி டக்ளஸின் தலையீட்டால் இடைநிறுத்தம் 

Published By: NANTHINI

22 MAY, 2023 | 08:12 PM
image

கிளிநொச்சி, உருத்திரபுர ஈஸ்வரர் ஆலய வளாகத்தில் தொல்பொருள் திணைக்களத்தினரால் மேற்கொள்ள திட்டமிடப்பட்ட நில அளவை, கடற்றொழில் அமைச்சர் டக்ளஸ் தேவானந்தா முன்னெடுத்த நடவடிக்கையால் நிறுத்தப்பட்டுள்ளது.

இப்பிரச்சினை தொடர்பாக ஆலய நிர்வாகத்தினர் அமைச்சரிடம் முறையிட்டிருந்த நிலையில், அதனை ஜனாதிபதியின் கவனத்துக்கு கொண்டு சென்று நிலைமைகளை தெளிவுபடுத்தியதன் விளைவாக நில அளவைப் பணிகள் தடுத்து நிறுத்தப்பட்டுள்ளன.

இந்நிலையில், கிளிநொச்சி மாவட்ட ஒருங்கிணைப்புக் குழுத் தலைவரும் அமைச்சர் டக்ளஸ் தேவானந்தாவின் இணைப்பாளருமான கோ.றுஷாங்கன் நேரில் சென்று நிலைமைகளை ஆராய்ந்ததுடன், ஆலய நிர்வாக சபை உறுப்பினர்கள், பக்தர்கள், உள்ளூர் மக்களை சந்தித்து, அச்சம் கொள்ளவேண்டிய அவசியம் இல்லை என்ற அமைச்சரின் செய்தியை தெரிவித்தார்.

இதன்போது ஆலய பரிபாலன சபைத் தலைவர் பசுபதிப்பிள்ளை, உப தலைவர் சிவஞானசுந்தரம், செயலாளர் கமலக்கண்ணன் ஆகியோர் அமைச்சரின் இணைப்பாளருடன் நீண்ட நேரம் கலந்துரையாடி, நில அளவைப் பணிகள் நிறுத்தப்பட்டமைக்கு நன்றி தெரிவித்ததோடு, இந்தப் பிரச்சினைக்கு நிரந்தர தீர்வினை பெற்றுத்தருமாறு அமைச்சரிடம் கோரிக்கை முன்வைத்திருந்தமையும் குறிப்பிடத்தக்கது.

https://www.virakesari.lk/article/155893

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted
6 hours ago, ஏராளன் said:

கிளிநொச்சி, உருத்திரபுர ஈஸ்வரர் ஆலய வளாகத்தில் தொல்பொருள் திணைக்களத்தினரால் மேற்கொள்ள திட்டமிடப்பட்ட நில அளவை, கடற்றொழில் அமைச்சர் டக்ளஸ் தேவானந்தா முன்னெடுத்த நடவடிக்கையால் நிறுத்தப்பட்டுள்ளது.

 

6 hours ago, ஏராளன் said:

ஆலய நிர்வாக சபை உறுப்பினர்கள், பக்தர்கள், உள்ளூர் மக்களை சந்தித்து, அச்சம் கொள்ளவேண்டிய அவசியம் இல்லை என்ற அமைச்சரின் செய்தியை தெரிவித்தார்.

ஆஹா.... ஒரு ஓநாய் உருவாக்கப்படுகிறது மந்தையை சத்தமில்லாமல் விழுங்க. அப்போ..... குடும்பிமலை, தையிட்டி, கன்னியாய் ஊற்று இன்ன பிற தொல்பொருள்  விகாரை கட்டுமானங்களை தாடியார் தடுத்து நிறுத்தாததேனோ? அல்லது அது அவர் கண்களுக்குத் தெரியவில்லையோ? நல்ல நாடகம், கைதட்டி வரவேருங்கோ, மறக்காமல் வாக்கும் போடுங்கோ! ஆமா ..... நம்தலைவர்கள் இதுபற்றி கதைப்பதில்லையோ? அல்லது அவர்களது குரலுக்கு செவிசாய்ப்பதில்லை என்கிற சபதமோ? அவர்கள் சொன்னால்; இனவாதம், மதவாதம், அரசியல்வாதம். இவர் சொன்னால் எப்படி தெரியுது? வாசல் வழியாக வருபவன் சொந்தக்காரன், பின்வழியாக வருபவன் திருடன்.

முந்தி உப்பிடித்தான்... இராணுவம் காணி பிடிக்குது என்று செய்தி! அங்கு தாடியர் சேனையாக போவார், படம் பிடிக்கப்படும், இராணுவம் பின்வாங்கிவிடும். மறுநாள் தலைப்புச்செய்தி! நிவாரணம், இலவசம் என்று மக்கள் அழைத்து வரப்படுவார்கள், தயார்நிலையில் தலைக்கீழாய் பதாதைகள், அதில் என்ன எழுதி இருக்கிறது, அதை எப்படி தாங்குவது என்று தெரியாத திகைப்பில் மக்கள். அதை படம்பிடித்து செய்தி போட ஒரு கூட்டம். ஏமாற்றி பிழைக்கும் கூத்தாடிகள் உலகம் அப்படி! 

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted

உருத்திரபுரம் சிவன் கோவிலின் அளவீட்டுப் பணிகள் நிறுத்தப்படும் - அமைச்சர் விதுர உறுதி : குருந்தூர் மலையில் மேலதிக காணிகள் கையகப்படுத்தப்படாதாம்!

Published By: NANTHINI

25 MAY, 2023 | 05:15 PM
image

 

உருத்திரபுரம் சிவன் கோவில் மீது தொல்லியல் திணைக்களத்தால் மேற்கொள்ளப்படவுள்ள அளவீட்டுப் பணிகளை இடைநிறுத்துவதாக தொல்லியல் துறை அமைச்சர் விதுர விக்கிரமநாயக்க உறுதி அளித்துள்ளார். 

வடக்கு, கிழக்கு பாராளுமன்ற உறுப்பினர்களுக்கும் அமைச்சர் விதுர விக்கிரமநாயக்கவுக்கும் இடையில் பத்தரமுல்லயில் அமைந்துள்ள அமைச்சின் தலைமையகத்தில் நடைபெற்ற கலந்துரையாடலின்போதே மேற்கண்டவாறு உறுதி அளித்துள்ளார்.

இந்த கலந்துரையாடலில் பாராளுமன்ற உறுப்பினர்களான சார்ள்ஸ் நிர்மலநாதன், சிவஞானம் சிறீதரன், கோவிந்தன் கருணாகரம், தவராசா கலையரசன் மற்றும் குலசிங்கம் திலீபன் ஆகியோர் பங்கேற்றிருந்தனர்.

உருத்திரபுரம் சிவன் கோவில், வெடுக்குநாறி மலை, குருந்தூர் மலை, குச்சவெளி விகாரைகள், தையிட்டி விகாரை, ஆனையிறவிலும் கிளிநொச்சி நகரிலும் புதிய விகாரை அமைப்பதற்கான முன்னெடுப்புகள், பரந்தன் சந்தி புத்தர் சிலை, கிளிநொச்சி மகா வித்தியாலயத்துக்கு அண்மையில் விகாரை அமைத்தல் மற்றும் பூநகரி விகாரை உள்ளிட்ட விடயங்களை பாராளுமன்ற உறுப்பினர்கள் அமைச்சரின் கவனத்துக்கு கொண்டு வந்தனர்.

download.jpg

இச்சமயத்தில் தொல்பொருளியல் திணைக்களத்தின் ஆக்கிரமிப்பு தொடர்பில் தன்னால் தயாரிக்கப்பட்ட ஆவணத்தினை பாராளுமன்ற உறுப்பினர் சிறீதரன் அமைச்சரிடத்தில் கையளித்தார்.

இதன்போது புனித பூமிகளுக்குரிய காணிகளை பொதுமக்கள் கையகப்படுத்த முனைவதாலேயே அவ்விடங்களை தாம் அளவீடு செய்வதாக தொல்லியல் திணைக்களத்தின் பணிப்பாளர் நாயகம் குறிப்பிட்டதை உடனடியாகவே மறுத்துரைத்த சிறீதரன் எம்.பி., எங்கள் மக்கள் அத்தகைய செயல்களில் ஒருபோதும் ஈடுபடவில்லை எனவும் பொய்யுரைகளை பரப்பி மதப் பதற்றத்தை ஏற்படுத்தும் செயல்களில் ஈடுபடாமல், எமது மக்களை நிம்மதியாக வாழ விடுங்கள் என்று மிகக் காட்டமாக தெரிவித்திருந்தார்.

நீண்ட நேர விவாதத்தின் பின்னர் உருத்திரபுரம் சிவாலயத்தில் தொல்லியல் திணைக்களத்தால் மேற்கொள்ளப்படவுள்ள அளவீட்டுப் பணிகளை இடைநிறுத்துவதற்கு, இது தொடர்புடைய திணைக்களங்களுக்கு உத்தரவு பிறப்பிப்பதாக அமைச்சர் விதுர விக்கிரமநாயக்க உறுதியளித்தார்.

குருந்தூர் மலை மற்றும் வெடுக்குநாறி மலை விவகாரங்கள் தொடர்பில் அவற்றின் வழக்குத் தீர்ப்புகளின் பின்னர், விசேட கலந்துரையாடலை ஒழுங்குசெய்து தீர்மானங்களை மேற்கொள்வதாகவும், தையிட்டி விகாரை இராணுவத்தினரால் அமைக்கப்பட்டதேயன்றி, அதற்கும் தொல்லியல் திணைக்களத்துக்கும் தொடர்பில்லை என்றும் தெரிவித்தார். 

அதேநேரம், பாராளுமன்ற உறுப்பினர் சார்ள்ஸ் குருந்தூர் மலை ஆக்கிரமிப்புக்கு அப்பால் அப்பகுதியில் உள்ள காணிகள் அபகரிக்கப்படுகின்றன. அதற்கு தொல்பொருளியல் பணிப்பாளர் கடிதம் அனுப்பியுள்ளார் என்று சுட்டிக்காட்டினார்.

இதன்போது, வனப் பாதுகாப்புத் திணைக்களத்துக்கு உரித்தான காணிகளையே கையகப்படுத்துவதாக கூறிய பணிப்பாளர் பின்னர், அதற்குள் தொல்பொருள்கள் காணப்படலாம் என்ற சந்தேகம் உள்ளதாகவும் கூறினார். 

அச்சமயத்தில் குறுக்கீடு செய்த சார்ள்ஸ் எம்.பி, நீங்களும் பொலிஸார் போன்று தொல்பொருட்களை வைத்து காணிகளைப் பிடிக்கப்போகின்றீர்களா என கேட்டார்.

அப்போது, குருந்தூர் மலையில் கட்டப்பட்டது விகாரை அல்ல என்ற தொனிப்பட பணிப்பாளர் கருத்துக்களை வெளியிட முற்பட்டபோது, குறுக்கீடு செய்த சார்ள்ஸ், அப்படியென்றால், வெடுக்குநாறி மலையில் சொந்த பணத்தில் கோவிலைக் கட்டவா என்றும் கேள்வி எழுப்பினார்.

அச்சமயத்தில், அமைச்சர் விதுர பணிப்பாளருக்கு கடுமையான தொனியில், அதிகாரத்துக்கு அப்பாற்பட்ட பணிகளை செய்ய வேண்டாம் என கூறினார்.

https://www.virakesari.lk/article/156155



  • Tell a friend

    Love கருத்துக்களம்? Tell a friend!
  • Topics

  • Posts

    • மிக்க நன்றி ரஞ்சித். யாழில் நீண்ட விளக்கம் கொடுக்க கூடிய மிக அரிதான கருத்தாளர்களில் நீங்களும் வழவனும் அடக்கம்.    உங்களை ஏன் @ பண்ணினேன் என்பதை வழவனுக்கான பதிலில் காண்க🙏. நான் போட்ட ஜெய்ஹிந்தின் அர்த்தம் அநேகமாக அனைவரும்கும் விளங்கி இருக்கும் என நினைக்கிறேன். அதுதான் முழு நேர மேற்கு எதிர்ப்பு பிரச்சாரகர்களின் உண்மையான கபட நோக்கம். ஏனையவர்களின் பிரச்சனை வேற. அவர்கள் நல்லவர்கள். ஆனால் எமக்கு நடந்த பிழைக்கு மேற்கு மட்டுமே தவறு என்பது போல் அவர்களை புல் டைம் காரர் மூளை சலவை செய்கிறார்கள். அதுதான் நீங்கள் சுட்டிய அளவுக்கு கொள்கை பிறழ்வு ஏற்பட காரணம். அதே போல் எப்போதும் ஒரு hero worship இல் இருந்து இவர்களுக்கு பழகிவிட்டது. அதனால்தான் தலைவருக்கு பின், சீமான், புட்டின் என அலைகிறார்கள். உப்பு கல்லும் வைரமும் ஒன்றென கருதி. இவர்களை போலவே முழு புலம்பெயர் சமூகத்தையும் மந்தைகள் ஆக்கி விடலாம் என்பதுதான் புல்டைம் காரர்களின் திட்டம். பார்க்கலாம்…. We are fighting a good fight, keep at it👍 இது எம்போன்றோருக்கு சரி… ஆனால் சம்பளத்து வேலை செய்பவர்கள் சதா அதே விடயத்தை எழுதி கொண்டே இருக்க வேண்டும்… அல்லது டெல்லியில் இருந்து கோல் வரும்🤣
    • போராளிகளின் பகிரப்படாத பக்கம் – 2 மீன் அடிச்ச ஆப்பு !   மணலாறு காட்டுக்குள் அலைந்து திரிந்த அந்த மனிதர்களின் வீரம் பற்றி யாரும் அறிய மாட்டார்கள். குண்டுகளும் துப்பாக்கிகளும் கிளைமோர்களும் தான் அவர்களுக்கு அதிகம் பிடித்தவை. உணவு என்பது அவசியமற்று போகும் போதெல்லாம் எங்கோ ஒரு இலக்கில் எதிரி சிதறப் போகும் யாதார்த்தம் நிமிர்ந்து நிற்கும். இலக்குக்காக அந்த மனிதர்கள் அலைந்த நாட்கள் கொஞ்சமல்ல. ஓய்வு என்பது மரணத்துக்கு பின் என்பது அவர்களது இயல்பாக இருக்கலாம். ஓய்வின்றி தேசியத்தலைவரின் எண்ணங்களுக்கு அந்த மனிதர்கள் வண்ணம் பூசி வெற்றி என்ற பாதையில் பயணித்துக் கொண்டிருந்தார்கள். 1996 முல்லை மண்ணில் முப்படைகளும் குந்தி இருந்து எம் மக்களுக்கு கொடுத்த பெரும் அநீதிகளுக்கு முற்றுப்புள்ளியிட்டனர் விடுதலைப்புலிகளின் சண்டையணிகள். யாழ்ப்பாணத்தை தம் ஆளுகைக்குள் கொண்டு வந்த பின் விடுதலைப்புலிகள் பலமிழந்துவிட்டதாக பரப்புரை செய்து கொண்டிருந்த சிங்களத்துக்கு நெத்தியடி கொடுத்த விடுதலைப்புலிகளின் அணிகளில் இவர்களும் இருந்தார்கள். பெரும் வெற்றியை எமக்குத் தந்துவிட்டு மீண்டும் மணலாறுக் காட்டை வதிவிடமாக கொண்டு எதிரிக்காக அலைந்து கொண்டிருந்தார்கள். இவ்வாறு தான் அவர்களில் இருந்த வேவுப் போராளிகளின் அணி ஒன்று வேவுக்காக சென்று திரும்பிய போது புன்னகையோடு இலக்கை கூறுகிறார்கள். “மரியதாஸ் ( பின்நாட்களில் “ஜெயசிக்குறு” நடவடிக்கையில் கப்டன் மரியதாஸ் வீரச்சாவு) அண்ண 10 பேரண்ண வடிவா குடுக்கலாம்…” ரைபிள் எல்லாத்தையும் நிலத்தில வைச்சிட்டு சென்றிக்கு ஒருத்தன் மட்டும் நிக்கிறான் மற்றவ குளிக்கிறாங்கள் கிளைமோர் ஒன்று செட் பண்ணினால் 10 பேரையும் தூக்கலாம்” எந்த இடத்தில? தளபதி ஆவலோடு வினவுகிறார். அண்ண எங்கட சின்னக் குளத்தில அண்ண. மணலாறு காட்டிடையே விடுதலைக்காக பயணித்துக் கொண்டிருந்த மூத்த போராளியும் அந்த வேவு அணிகளுக்கான அணித்தலைவனாகவும் இருந்த மரியதாஸ்க்கு வேவுத்தகவல் பிரியோசனமானதாகவே தோன்றியது. அந்த இலக்கு அவர்களின் வேவு வலயத்துக்குள் கொண்டுவரப்படுகிறது. அடிச்சால் பத்து சிங்களப் படையைக் கொண்ட எதிரியின் ஒரு அணி உயிரிழக்கும். அந்த குளம் எம்மவர்களின் பார்வை வீச்சில் இருந்து தப்பிக்க முடியாத அளவிற்கு வேவுப் போராளிகள் காத்திருந்தார்கள். தளபதி ஊடாக தலைவரின் அனுமதிக்காக திட்டம் அனுப்பப்படுகிறது. உடனடியாக திட்டம் அனுமதிக்கப்பட மகிழ்வில் பூரித்து போகிறார்கள் அவர்கள். குளத்தின் இந்தக்கரை எம்மவர்களாலும் மறு கரை இராணுவத்தாலும் சூழப்பட்டருந்தது. தினமும் குளிப்பதற்காக குறித்த நேரத்தில் அந்த அணி வந்து போகிறது. இது அந்த காலத்தில் அரியதான ஒரு இலக்கு. தொடர் வேவுகள் இலக்கை உறுதிப்படுத்திக் கொள்ள அன்றைய காலை வேளை அவர்களுக்காக குளத்துக்குள் ஒரு கிளைமோர் தயாராக காத்திருக்கிறது. இரவோடு இரவாக மரியதாஸ் கிளைமோரை குளத்து நீரின் அடியில் புதைத்திருந்தான். காத்திருக்கிறார்கள். அடிச்ச மறு நிமிடம் தங்களை எதிர்த்து தாக்க வேறு அணி வரலாம் அவர்கள் எம் அணிகளை நோக்கி பாரிய தாக்குதல் செய்யலாம் என்ற நியம் மரியதாஸ் தலமையிலான போராளிகளுக்கு தெரியாமல் இல்லை. அவர்கள் அதற்கும் தயாராகவே காத்திருந்தார்கள். அப்போதெல்லாம் எம் வெடிகுண்டு தொழில்நுட்பம் வயிரின் மூலம் மின் கொடுக்கப்பட்டு வெடிக்க வைப்பதே. அதனால் நீண்ட மின் கடத்தக்கூடியதான தொலைபேசி வயரை குளத்து நீரின் அடியால் மிக சிரமத்தோடு தாட்டு கிளைமோரை நிலைப்படுத்துகிறார் மரியதாஸ். நீரிற்கு வெளியிலும் மண்ணுக்குள் வயரை தாட்டு குளக்கரையில் இருந்த பெரும் காட்டுக்குள் கொண்டு வருகிறார். இப்போது எல்லாம் தயார். மின்கலத்தின் மூலம் வெடிக்க வைக்க தயாராக காத்திருக்கிறார்கள் அந்த மனிதர்கள். மரியதாஸ் கண் இமைக்காமல் இராணுவ அணியை அவதானித்த்துக் கொண்டிருக்கிறார். தூர சில உருவங்கள் காட்டை விட்டு வெளி வருவது தெரிகிறது. இராணுவ அணி உடைகளை கழைந்து குளிப்பதற்காக குளத்துக்குள் இறங்குகின்றனர். அவர்களில் சிலர் துப்பாக்கியோடும் சிலர் குளிப்பதற்கான பொருட்களோடுமே வந்திருந்தனர். குளத்துக்குள் இறங்கி சிலர் குளிக்க இரண்டு மூன்று பேர் அருகில் இருந்த கற்களில் உடைகளை தோய்க்கத் தொடங்கி இருந்தனர். இலக்கு கிளைமோரின் வலயத்துக்குள் நெருக்கமாக வந்து விட்டது. மரியதாஸ் மின் இணைப்பை மின்கலத்தின் மூலம் கொடுக்கிறான். “ஏமாற்றம்…” கிளைமோர் வெடிக்காமல் சதி செய்தது மின்கலத்தில் மின் இல்லை என்று நினைத்து வேறு மின்கலத்தின் மூலம் மீண்டும் முயற்சி செய்த போது அதுவும் தோல்வி. மனம் வெறுத்துப் போக குளத்தையே வெறித்து பாக்கிறார்கள். ச்சீ… தப்பீட்டாங்கள்… அனைவரும் மனம் வெறுத்து அந்த குளக்கரையோரம் நீண்டு நிமிர்ந்த மரங்களின் அடியில் படுத்து கிடக்கிறார்கள். இலக்கு தப்பி விட்டது. வந்த அணி திரும்பி விட்டது. தளபதிக்கு விடயம் தெரிவிக்கப்பட்டு இவர்களும் அன்று முழுவதும் அந்த காட்டோரம் படுத்திருந்து தாம் தயாராக்கி வைத்த கிளைமோரை மீட்க குளத்துக்குள் இறங்குகிறார்கள். கிளைமோரை தூக்கி வெளியில் வந்து பார்த்த போது சிரிப்பதா அழுவதா என்று நிலை தெரியாது ஒருவரை ஒருவர் பார்த்துக் கொள்கிறார்கள்.என்னண்ண ஆச்சு? இங்க பார் மீன் என்ன செய்திருக்கு என்று? அட நாசமா போன மீன்கள் இப்பிடி வயர கடிச்சு தின்டிருக்குதகள்? இடையில் அறுபட்டு கிடந்த வயரைப் பார்த்து மீன்களை திட்டத் தொடங்கினான் ஆறுமுகம். விடுடா அதுகளுக்கு தெரிஞ்சு போச்சு போல இவங்கள் ஆமிய மட்டுமல்ல எங்களையும் சேர்த்து சாகடிக்க போறாங்கள் என்று அது தான் அதுகள் எங்களுக்கு எதிரா போர்க்கொடி தூக்கி இருக்குதுகள். என்று இரகசியமாக கூறி சிரித்து விட்டு முகாம் மீண்டார்கள். அதில் ஒருவனுக்கு மட்டும் அந்த இலக்கு தவறியது பொறுத்துக் கொள்ளவே முடியவில்லை. நீரைத் தவிர வேறு இடத்தில் கிளைமோரை பொருத்தினால் இலக்கு வலயத்துக்குள் அந்த அணி முழுவதும் வராது அதனால் அவர்கள் தப்பிக்க வாய்ப்புண்டு. அதனால் சிந்தனையை கூர்மையாக்கிக் கொண்டான். என்ன செய்யலாம்? என்ன செய்யலாம்? யோசித்து யோசித்து களைத்த அவனுக்கு வயர்லெஸ் ( wireless ) தொழில்நுட்பத்தை பயன்படுத்தினால் என்ன என்ற சிந்தனை கருத்தரித்தது. அதாவது வயர் இணைப்பு இல்லாது வெடிக்க வைக்கும் தொழில் நுட்பம். உதாரணத்துக்கு ரிமோட்கொன்ரோல் (remote control ) தனக்கு தோன்றியதை மரியதாஸ்க்கு தெரியப்படுத்தினான். மரியதாஸுக்கும் அது சரியான ஒன்றாகவே பட்டது. சிந்தனை செயலாக்கம் பெற்றது இரண்டு வோக்கிகள் அதற்காக பயன்படுத்தப்பட்டன. ஒரு வோக்கியின் ஒலிபெருக்கிக்கு செல்லும் வயரில் இருந்து கிடைக்கும் மின்சாரம் கிளைமோரோடு இணைக்கப்படுகிறது. அந்த மின்சாரத் தூண்டல் கிளைமோரை வெடிக்க வைக்க போதுமானதா என்று சரிபார்க்கப்பட்டு அதற்கான மின்சாரத் தூண்டலை அதிகரிக்க செய்யும் ஒரு இலத்திரனியல் பகுதி அதனுடன் இணைக்கப்படுகிறது. அதன் மூலம் கிளைமோருக்கான வெடிப்பிக்குத் தேவையான மின்சாரம் சரி செய்யப்படுகிறது. இப்போது இவர்கள் கையில் இருக்கும் வோக்கியின் PTT அமத்தப்பட்டால் கிளைமோருடன் இணைக்கப்பட்ட வோக்கியில் இருந்து மின்சாரம் பாச்சப்படும் அந்த மின் தூண்டல் வெடிப்பியை வெடிக்க வைத்து கிளைமோர் வெடிக்கும் இலக்கு தவறாது சிதறும். ஆனால் இதில் ஒரு சிக்கலும் இருந்தது. அதாவது இவர்கள் அந்த திட்டத்துக்காக பயன்படுத்திய வோக்கியின் இலக்கம் 328. இதே இலக்கத்தில் எதிரியும் தொடர்பை பேணுவானாக இருந்தால் அல்லது வோக்கியின் அழைப்பு வலயத்துக்குள் இருந்து வேறு எதாவது வோக்கியில் இருந்து அந்த இலக்கத்துக்கு PTT அழுத்தப்பட்டால் கட்டாயமாக கிளைமோர் வெடித்து சிதறும். ஆனாலும் எமது அணிகளுக்கு இந்த இலக்கத்தை பாவிக்க வேணாம் என்ற ஒரு கட்டளையை வழங்கி ஆபத்தை தவிர்க்கலாம். ஆனால் எதிரி…? யோசித்த போது இறுதியாக முயற்சி செய்வோம் நடப்பது நடக்கட்டும் என்ற முடிவுக்கு வந்தவர்களாக நடவடிக்கையில் இறங்கினர் மரியதாஸ் தலமையிலான அணி. அந்த நெருக்கடியான காலமானது தொழில்நுட்ப அறிவியல் வளராத இயக்க வரலாற்றின் பக்கத்தை கொண்டது. ஆனாலும் கிடைக்கும் பொருட்களின் மூலம் உயர் பயன்பாட்டை பெறக்கூடிய விடுதலைப்புலிகளின் போராளிகள் தமது உயர் தொழில்நுட்ப அறிவை தம் சிந்தனைகளுக்கூடாகவே வளர்த்துக் கொண்டார்கள். அதன் ஒரு வெளிப்பாடே இந்த கிளைமோர் தாக்குதல்.சில வாரங்கள் கடந்து போக, மீண்டும் வேவுத் தகவல்கள் உறுதிப்படுத்தப்பட்டு திட்டம் நிறைவேற்றப்பட்ட அந்த இரவு அவர்களுக்கு மிகவும் பதட்டமாகவே இருந்தது சிலவேளைகளில் இதுவும் தவறினால்? அனைவரின் மனதிலும் இதுவே எழுந்த கேள்வி. வெடிக்காமல் போனால் பரவாயில்லை தவறி இலக்கு வர முன் வெடித்தால்? இலக்கு பிசகி விடும் அதே நேரம் இப்படியான இலகுவாக கிடைக்கும் இலக்குக்காக நீண்ட காலங்கள் காத்திருக்க வேண்டி வரும். அனைவரும் அந்த குளக்கரையை பார்த்துக் கொண்டே இருக்கிறார்கள். மரியதாஸ் கையில் வெடிக்க வைக்கும் வோக்கி இருந்தது. இலக்கு கிளைமோரின் வலயத்துக்குள் வருகிறது. இவர்களின் மனப் பதட்டம் அதிகரிக்கிறது. வந்தவர்கள் ஒருவரை ஒருவர் சீண்டிக் கொண்டு தமக்கான ஆபத்து காத்திருப்பதை அறியாது சிரித்து மகிழ்கின்றனர். மரியதாஸின் கையில் இருந்த வோக்கியின் PTT அழுத்தப்படுகிறது. அந்த காலை நேரம் திட்டத்தில் எந்த மாற்றமும் இல்லாது கிளைமோர் வெடித்து சிதறிப் போக சிங்களத்து சிப்பாய்கள் 9 பேர் அந்த இடத்திலையே சிதறிப் போனார்கள் காவல் பணியில் இருந்த ஒரு இராணுவம் மட்டும் காயத்தோடு தப்பித்து சென்று விட இலக்கை துவம்சம் செய்த வோக்கிக்கு ஒரு முத்தத்தை கொடுக்கிறான் மரியதாஸ். உடனே பின்தளம் திரும்ப கட்டளையிடுகிறான். அனைவரும் வெற்றி பெற்றுக் கொண்டு தளம் திரும்பினர். மரியதாஸ் தலமையிலான மணலாறு மாவட்ட படையணியின் வேவுப் போராளிகளின் இந்த தாக்குதலானது சிங்களத்துக்கு தடுமாற்றத்தையும் எமக்கு மகிழ்வையும் தந்த போது, அடுத்த இலக்கைத் தேடி அந்த மனிதர்கள் அந்த பெரும் காட்டுக்குள் ஓய்வின்றி அலைந்து கொண்டிருந்தார்கள்… கவிமகன்.இ 22.11.2017
    • சுகாதார விஞ்ஞான கல்வி நிறுவனம்     இது வட தமிழீழத்தின் கிளிநொச்சி அறிவியல்நகரில் அமைந்திருந்தது.             அங்கு பயின்ற மருத்துவர்களும் தாதியரும்   நடுவில் அமர்ந்திருப்பவர் படைய மருத்துவர் லெப். கேணல் சத்தியா அவர்கள்                 பின்னாளில்         திருவுருவப்படத்திற்கு வலது பக்கம் அமர்ந்திருப்பவர் மரு. சத்தியமூர்த்தி ஆவார்.
    • பெரியார் ராமசாமியைத் தனது பேரன் என்று சீமான் ஒரு காலத்தில் அழைத்துவந்தார். இதனை ஒரு கூட்டத்தில் கிண்டலடித்துப் பேசிய பெரியாரின் உண்மையான பேரனான இளங்கோவன், "நாந்தான் பெரியாரின் உண்மையான பேரன், சீமான் கள்ளப்பேரன், அவன் பெரியாரின் சின்னவீட்டிற்குப் பிறந்தாலும் பிறந்திருப்பான்" என்று கூறியிருந்தார். அதன்பிறகு பெரியாரை தனது பேரன் என்று கூறுவதைச் சீமான் தவிர்த்து விட்டிருக்கலாம். இப்போது இளங்கோவனின் மரணத்திற்குத் துக்கம் விசாரிக்கச் சென்றிருக்கத் தேவையில்லை. அவரது அரசியல் அவருக்குத்தான் புரியும். அதனால் எமக்கேதும் நடக்கப்போவதில்லை. 
    • ரைட்டு….உங்களுக்கும் வெம்புது ஆனால் வலிக்காத மாதிரியே நடிக்கிறீர்கள்… பார்ப்போம் எத்தனை வருடங்களுக்கு இப்படி…. உள்ள அழுகிறேன்….வெளிய சிரிக்கிறேன்…நல்ல வேஷம்தான் வெளுத்து வாங்கிறேன் என்று இருக்கப்போகிறீர்கள் என. ———- கடந்து போயிருக்கலாம்….  செய்தே ஆக வேண்டும் என்றால்…. இரங்கலை சுருக்கமாக ஒரு டிவீட்டுடன் முடித்திருக்கலாம்…. எவன் செத்தாலும் அதை வைத்து பிண-அரசியல் செய்யும் அண்ணனுக்கு - இறந்தது இந்த இனத்தின் வஞ்சகன் என்பது கூடவா தெரியவில்லை.  
  • Our picks

    • "முதுமையில் தனிமை [Senior Isolation]"/பகுதி: 01
      உலகத்தின் சனத்தொகை ஒவ்வொரு ஆண்டும் கூடிக் கொண்டு போகிறது. இத்தகைய சனத்தொகை அதிகரிப்பில் முதியோரின் அதிகரிப்பு வேகமானதாக உள்ளது என்பதை புள்ளி விபரங்கள் எடுத்தியம்புகின்றன. 2021 ம் ஆண்டளவில் உலக சனத் தொகையில் ஏறத்தாள கால் பங்கினர் (23%) 60 வயதிற்கு மேற்பட்டோராய் இருப்பர் என எதிர்வு கூறப்பட்டுள்ளது. ஆனால் முதியோர் என்றால் என்ன ? மக்களில் வயதில் மூத்த, நீண்ட நாள் வாழுபவரையும் [elderly people] மற்றும் நல்ல உலக அனுபவம், பலவகைக் கல்வி முதலான தகுதிகளைக் கொண்ட அறிவில் பெரியவர்களையும் [persons of ripe wisdom] முதியோர் என பொதுவாக குறிப்பிடுவர். இதில் நாம் முன்னையதைப் பற்றி மட்டும் இங்கு ஆராய உள்ளோம்.
        • Like
      • 4 replies
    • "சோதிடமும் அசட்டுநம்பிக்கையும்"

      தமிழர்களுக்கு நான்கு என்ற எண்ணை நிறையவே பிடிக்கும். இதைப் பார்க்கையில் சங்க காலத்திலேயே எண் சோதிடம்- (Numerology) "பித்து" வந்துவிட்டதோ என்று தோன்றுகிறது. ஆனால் சங்க காலத்துக்குப் பின்னர் தான் நூல்களையும் பாக்களையும் தொகுக்கும் வேலைகள் துவங்கின. என்ன காரணமோ தெரியவில்லை நூல்களின் பெயர்களில் 4, 40, 400, 4000 என்று நுழைத்து விட்டார்கள். நான் மணிக் கடிகை முதல் நாலாயிர திவ்யப் பிரபந்தம் வரை சர்வமும் நாலு மயம்தான் !!

      “ஆலும் வேலும் பல்லுக்குறுதி, நாலும் இரண்டும் சொல்லுக் குறுதி” என்று சொல்லுவார்கள். ஆல, வேல மரங்களை விளக்கத் தேவை இல்லை. “நாலும் இரண்டும்” என்பது வெண்பாவையும் குறள் வகைப் பாக்களையும் குறிக்கும். நம்பிக்கை தவறில்லை அது மூடநம்பிக்கை யாகமல் இருக்கும் வரை. அளவுக்கு அதிகமாக இதுபோல சிந்திக்கும் போது நம்பிக்கையே மூடநம்பிக்கைக்கு வழிவகுப்பதாக அமைகிறது!.
        • Like
      • 4 replies
    • இதை எழுத மிகவும் அயற்சியாய்த் தான் இருக்கிறது.

      ஜீவா போன்றவர்களுக்கு இந்து மதத்தை காப்பாற்ற வேண்டிய தேவை என்ன என்பதை நான் கேட்கவில்லை ஆனால் சமுத்ரா போன்றவர்களுடைய தேவையில் இருந்து மாறுபட்டதாக அது இருக்கும் என்று புரிந்துகொள்கிறேன். அது என்னுடைய புரிதல். எல்லோரும் எதோ ஒரு புரிதலின் அடிப்படையிலேயே அடுத்த அடியை எடுத்து வைக்கிறோம்.
        • Like
      • 4 replies
    • மனவலி யாத்திரை.....!

      (19.03.03 இக்கதை எழுதப்பட்டது.2001 பொங்கலின் மறுநாள் நிகழ்ந்த ஒரு சம்பவத்தின் நினைவாக பதிவிடப்பட்டது இன்று 7வருடங்கள் கழித்து பதிவிடுகிறேன்)

      அந்த 2001 பொங்கலின் மறுநாள் அவனது குரல்வழி வந்த அந்தச் செய்தி. என் உயிர் நாடிகளை இப்போதும் வலிக்கச் செய்கிறது. அது அவனுக்கும் அவனது அவர்களுக்கும் புதிதில்லைத்தான். அது அவர்களின் இலட்சியத்துக்கு இன்னும் வலுச்சேர்க்கும். ஆனால் என்னால் அழாமல் , அதைப்பற்றி எண்ணாமல் , இனிவரும் வருடங்களில் எந்தப் பொங்கலையும் கொண்டாட முடியாதபடி எனக்குள் அவனது குரலும் அவன் தந்த செய்திகளும் ஒலித்துக் கொண்டேயிருக்கும்.
      • 1 reply
    • பாலியல் சுதந்திரமின்றி பெண்விடுதலை சாத்தியமில்லை - செல்வன்


      Friday, 16 February 2007

      காதலர் தினத்தை வழக்கமான தமது அரசியல் நிலைபாடுகளை பொறுத்து அணுகும் செயலை பல்வேறு தரப்பினரும் உற்சாகமாக செய்து வருகின்றனர்.கிரீட்டிங் கார்டுகளையும், சாக்லடுகளையும் விற்க அமெரிக்க கம்பனிகள் சதி செய்வதாக கூறி காம்ரேடுகள் இதை எதிர்த்து வருகின்றனர்.அமெரிக்க கலாச்சாரத்தை திணிக்க முயற்சி நடப்பதாக கூறி சிவசேனாவினரும் இதை முழுமூச்சில் எதிர்க்கின்றனர். தமிழ்நாட்டில் பாமக ராமதாஸ் இதை கண்டித்து அறிக்கை விட்டுள்ளார். பாகிஸ்தானிலும், அரபுநாடுகளிலும் இதை எதிர்த்து பத்வாக்கள் பிறப்பிக்கப்பட்டு அதை மீறி இளைஞர்கள் இதை கொண்டாடியதாக செய்திகள் வந்துள்ளன.
      • 20 replies
×
×
  • Create New...

Important Information

By using this site, you agree to our Terms of Use.