Jump to content

Recommended Posts

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
பதியப்பட்டது

தென்  கிழக்கு  தேன் சிட்டு ...

இந்த பாடலில் ஒரு வரி 

பனங் கறுக்கும் பால் சுரக்கும்

இதில் வரும் "பனங் கறுக்கும்" அர்த்தம் என்ன?

Posted
58 minutes ago, பிரபா said:

தென்  கிழக்கு  தேன் சிட்டு ...

இந்த பாடலில் ஒரு வரி 

பனங் கறுக்கும் பால் சுரக்கும்

இதில் வரும் "பனங் கறுக்கும்" அர்த்தம் என்ன?

https://www.facebook.com/reel/1078287266973651

  • Like 1
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted
35 minutes ago, nunavilan said:

நன்றி நூணாவிலான். 

ஆனாலும் எனக்கு இன்னும் விளங்கவில்லை.
கவிஞர் பன மரம் கறுக்கும் என்கிறாரா அல்லது பணம் கறுக்கும் என்கிறாரா?
பன மரம் கறுக்கும் என்றால் அதால நன்மை என்ன?

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted
1 hour ago, பிரபா said:

பனங் கறுக்கும் பால் சுரக்கும்

இதில் வரும் "பனங் கறுக்கும்" அர்த்தம் என்ன?

தேடலில் இரண்டு பொருட்கள் வந்தன:

1. பனங்கறுக்கு: தொரட்டி. தேங்காத் தொட்டி. நாச்சோத்துக் கும்பம். உரிக்காக் கொடி. கத்தக்கொடி. 

தொரட்டி கூட பால் சுரக்கும் என்று மிகையாக சொல்லி இருக்கின்றார்கள் போல.

__________________________

2. ஒரே சொல்லாகப் பார்த்தால், கருக்கு மட்டையை இப்படி எழுதலாம் போலத் தெரியுது. பனங்கறுக்கு(ம்) பால் சுரக்கும் என்று இங்கேயும் மிகையாகச் சொல்ல வந்திருக்கின்றார்கள் போல.

இது விக்கியில் இருந்து. கருக்கு மட்டையை பனங்கறுக்கு மட்டை என்று எழுதும் வழக்கம்.

spacer.png

  • Like 1
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted
1 hour ago, பிரபா said:

பனங் கறுக்கும்

பனங்கருக்கும்.... என்பது பனைமட்டையிலே உள்ள ''கருக்கு'' என்று அழைக்கும் கூர்மையான பகுதியாகும். காயங்களை ஏற்படுத்த வல்லது. 

நட்பார்ந்த நன்றியுடன்
நொச்சி

  • Like 3
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted

பனங்கருக்கு என்பதை ஊரில கருக்குமட்டை என்று சொல்றனாங்கள்.(இதாலை அடிவாங்கின நிறையப்பேர் இருக்கினை). 😂

ஆனால் கருக்கு என்பதற்கு இளநீர் என்றும் பொருள்கொள்ளலாம். 

  • Like 1
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted (edited)
2 hours ago, வாலி said:

பனங்கருக்கு என்பதை ஊரில கருக்குமட்டை என்று சொல்றனாங்கள்.(இதாலை அடிவாங்கின நிறையப்பேர் இருக்கினை). 😂

ஆனால் கருக்கு என்பதற்கு இளநீர் என்றும் பொருள்கொள்ளலாம். 

பனங் கறுக்கும்: பாளை தள்ளாத் காலப்பகுதியில் பனை மரங்களின் ஓலைகள் மிகவும் ஐதாக நெருக்கமின்றிக் காணப்படும். பாளை வெளித் தள்ளும் காலப்பகுதியில் (Season)  பனை மரங்கள் பனங்காய்களால் நிரம்பி பனை மரமே கறுத்துப்போய் கறுப்பாகக் காணப்படும். 

பால் சுரக்கும் என்பது 

பால் : பதநீர் / கள்ளு சுரக்கும் . பாளை வெளித்தள்ளும் காலத்தில்தான் பதநீர் / கள்ளு இற்க்க முடியும். 

இது எனது  கற்பனை/யூகம் மட்டுமே. 😁

Edited by Kapithan
  • Like 1
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted
3 hours ago, பிரபா said:

தென்  கிழக்கு  தேன் சிட்டு ...

இந்த பாடலில் ஒரு வரி 

பனங் கறுக்கும் பால் சுரக்கும்

இதில் வரும் "பனங் கறுக்கும்" அர்த்தம் என்ன?

நான் படத்தை பார்க்கவில்லை.

அனால் வரிகளை பார்க்கும் போது,

பனங்கறுக்கும் (உண்மையில் இதுவா உச்சரிப்பு அல்லது பணங்கறக்கும் என்பதை   பனங்கறுக்கும் 
என்று உச்சரிக்கப்பட்டு விட்டதோ என்றும் யோசிக்க வேண்டி  இருக்கிறது)

பனங்கறுக்கும், பால் சுரக்கும் என்பது தான் (பாடல்  வரிகளின் உண்மையான) உச்சரிப்பானால்,

பனங்கறுக்கும் என்பது பனங்கிழங்கு அறுவடை என்ற கருத்தை , பால் சுரக்கும் என்ற தொக்கினால் எடுக்கிறது.

அவை இரண்டும், பனங்கறுக்கும், பால் சுரக்கும் என்பது,  இயற்கை தரும் வளத்தையும், அவை இயற்கையாக  தரும் தாய்மை  தன்மையை ( பாடலி உருவகப்படுத்துவதற்க்கும்) ,  (எதிர்கால) செழிப்பையும் குறிக்கிறது (பாடலின் அல்லது படத்தில்   வரும் சந்தர்ப்பத்துக்கு ஏற்றவாறு). 

மற்றது, (பனங்)கருக்கு (மட்டை) என்பதே சரி, வெய்யிலில் கருகி, குறிப்பாக கருகி, கருமையாக பனை மட்டையின் கூரிய விளிம்பாக இருப்பது.   கருகிய தன்மையை வளத்துடன், செழிப்புடன் ஒப்பிட முடியாது.

  • Like 1
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted

எல்லோருக்கும் நன்றிகள்

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted

"பனங்கருக்கும் பால் சுரக்கும்" பனங்கருக்கு என்றால் பனை மட்டையின் ஓரத்தில் இருக்கும் கறுப்பு நிறத்திலான மரம் வெட்டும் வாள் முள்ளுகள் போல் இதில் இருக்கும் முட்களை "கருக்கு" என்று கூறுவது உண்டு. இந்த முட்களும் பால் சுரக்கும் என்றும் அல்லது கரடு முரடான மனதுக்குள்ளும் ஈரம் இருக்கும் என்று உவமைபடுத்தி கவிதையாசிரியர் எழுதியிருக்கலாம்.🥰

  • Like 2
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted
13 hours ago, nochchi said:

பனங்கருக்கும்.... என்பது பனைமட்டையிலே உள்ள ''கருக்கு'' என்று அழைக்கும் கூர்மையான பகுதியாகும். காயங்களை ஏற்படுத்த வல்லது. 

நட்பார்ந்த நன்றியுடன்
நொச்சி

ஆமா அதுதான்👍, அந்த கருக்கை வெட்டினால், அந்த வெட்டிய பகுதியில் நீர் வடியும்

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted

கள்ளிறக்கும் பனைகளில், இந்த கருக்கை சீவி விட்டுவிடுவார்கள்,

அதுவே எங்களுக்கும் வசதி😁, அப்பதான் இலகுவாக வட்டுக்குள் ஏறி இருந்து முட்டியை கலட்டி அப்படியே புளிக்காத கள்ளை (அமிர்தம்) குடித்துவிட்டு, திரும்பவும் முட்டியை கட்டி வைத்துவிட்டு இறங்கி விடுவோம்😇

  • Haha 1
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted

 பனங்கருக்கும் பால் சுரக்கும்
அத நெனச்சே நீ கொண்டாடு
பசி மறக்கும் நாள் பிறக்கும்
வலி மறந்தே நீ கூத்தாடு......!

 காலம் எப்போதும் இப்படியே இருக்காது தம்பி . ....... ஒருநாள் உன்னுடைய உடல் வலியும் மாறும் , பசிப்பிணியும் தீரும் கலங்காதிரு . .......அந்த வேளை கூடிவரும் பொழுது பனங்கருக்கும் ( "ம்" ஐ கவனிக்கவும் ) பால் சுரந்து உன் பசி போக்கும் ........! பொதுவா கருக்குள் இருந்து  பால் சுரக்காது, ஆனால் இது கவிஞரின் சிறப்பான உவமை . .....அந்த வாழை படமே உடல் வலியோடும் பசிப்பிணியோடும் நகர்ந்து செல்லும் படம் . .......!

--- " பூ வாசம் புறப்படும் பெண்ணே நான் பூ வரைந்தால் " 

--- தீ வந்து விறல் சுடும் கண்ணே நான் தீ வரைந்தால் " 

அதாவது ஓவியத்தில் இருந்த பூவும் மனக்காது , தீயும் சுடாது .....அதுபோல் அந்த சந்தர்ப்பத்துக்கு ஏற்ற  மிகையான கற்பனை ......!

--- அந்த வானத்தைப்போல மனம் படைத்த மன்னவனே . .....!

 வானத்துக்கு மனமும் கிடையாது குணமும் கிடையாது அதுபோல ......!

 

 

(விரல் )

  • Thanks 1
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted
9 hours ago, உடையார் said:

ஆமா அதுதான்👍, அந்த கருக்கை வெட்டினால், அந்த வெட்டிய பகுதியில் நீர் வடியும்

 

7 hours ago, suvy said:

 காலம் எப்போதும் இப்படியே இருக்காது தம்பி . ....... ஒருநாள் உன்னுடைய உடல் வலியும் மாறும் , பசிப்பிணியும் தீரும் கலங்காதிரு . .......அந்த வேளை கூடிவரும் பொழுது பனங்கருக்கும் ( "ம்" ஐ கவனிக்கவும் ) பால் சுரந்து உன் பசி போக்கும் ........! பொதுவா கருக்குள் இருந்து  பால் சுரக்காது, ஆனால் இது கவிஞரின் சிறப்பான உவமை . .....அந்த வாழை படமே உடல் வலியோடும் பசிப்பிணியோடும் நகர்ந்து செல்லும் படம் . .......!

 கவிதைக்குப் பொய்யழகு என்று சுட்டுகிறது இலக்கியம். இந்தப்பாடலில் அதியுச்சமாக  பனைமட்டையிலுள்ள கருக்கை சீவிவிடும்போது நீர்வடிவதைப் பால்வடியும் என உவமைப்படுத்தியுள்ள பாங்கு கவிதைக்கே உரியது. படம்பார்த்த சுவியவர்களின் ஒப்பீடும் கவனத்திறகுரியது. கருக்குமட்டையை விட பச்சைமட்டை ஒருகாலத்தில் பல சேட்டைகளைக் குறைத்து வைத்திருந்தது ஏனோ நினைவுக்கு வருகிறது. 
நட்பார்ந்த நன்றியுடன்
நொச்சி

  • Like 1


  • Tell a friend

    Love கருத்துக்களம்? Tell a friend!
  • Topics

  • Posts

    • சீமானை  எல்லா இடங்களிலும் நான் வரவேற்பதில்லை. ஆனாலும் திராவிட பொய்கள்,சுத்துமாத்துகளை விட அவர் பரவாயில்லை.
    • ஊழல் பெருச்சாளிகளுக்கும், சோம்பேறி அதிகாரிகளுக்கும், திறமை அறிவற்ற உத்தியோகத்தர்களுக்கும் வேர்க்கும், தங்களை யாரும் கேள்வி கேட்க மாட்டார்கள் என்கிற துணிவில் அப்பாவி மக்கள் மேல்  காட்டுக்கத்தல் கத்தி விரட்டிவிட்டு அரட்டை அடித்தவர்களுக்கு வேர்க்கும், கேள்வியின் கடுமையை உணர்ந்து கத்துகிறார்கள். அவர்களின் அடிவயிற்றில் புளி கரைக்குது. அவர்கள் எப்படி யாரால் பணிக்கமர்த்தப்பட்டார்கள் என்பது அவர்களுக்கே வெளிச்சம். ஆனாலும் ஒன்று, ஊழல்வாதிகளுக்கெதிராக மக்கள் தங்கள் இயலாமையின் வெளிப்பாடே அர்ச்சுனாவின் வெற்றி. தங்கள் குறைகளை அவர் தீர்த்து வைப்பார் தங்கள் துயரங்களுக்கு விடிவு பெற்றுத்தருவார் என்று நம்பியே மக்கள் இவரை தெரிவு செய்தனர்.  சம்பந்தப்பட்டோரின் ஊழல்களை சாட்சியங்கள் ஆதாரங்களோடு சேகரித்து உரிய முறையில் அழைத்து விளக்கம் கோரி நடவடிக்கை எடுப்பதுதான் சரியானது. அல்லது அந்த துறை சார்ந்தவர்களை தன்னுடன் இணைத்து அனுமதி பெற்று செல்வதுதான் முறையானது. அதைவிட்டு இப்படி எடுத்தேன் கவிழ்த்தேன் என்று போய் தனக்கும் தான் சேர்ந்த மக்களுக்கும் அவமானத்தை ஏற்படுத்தி, அவர்களை நட்டாற்றில் விட்டுச்செல்வது சரியானதல்ல. அதோடு குற்றவாளிகள் தப்பித்துக்கொள்ளவும் வழியமைக்கிறது. சத்திய மூர்த்தி ஒன்றும் வைத்தியரல்ல, தாத்தாபோன்று செயற்படுகிறார் என்று, அர்ச்சுனா வடக்கிற்கு வருமுன்பே குற்றச்சாட்டுக்கள் இருந்துகொண்டே வந்திருக்கின்றன. வைத்திய தருமத்திற்கு அப்பால் செயற்பட்டு வருகிறார், ஊழியர்கள் சண்டியர்கள் போல் நோயாளிகளையும் பார்வையாளர்களையும் தாக்குகின்றனர் என்றெல்லாம் அப்பப்போ குற்றச்சாட்டுக்கள் வந்துகொண்டே இருந்தன. இவற்றை கவனியாமல் சத்தியமூர்த்திக்கு அப்படி என்ன வேலை இருந்தது? தனக்கு எதிரானவர்களை ஓரங்கட்டுவதும் பழிவாங்குவதும் பொய்யான அறிக்கைகள் தயாரிப்பதிலுமே நேரத்தை கடத்தியிருக்கிறார். நமது அரசியற் தலைவர்களுக்கு  அவற்றை கண்காணிக்க கேள்வி கேட்க தெரியவில்லை, நேரமுமில்லை. சோர்ந்துபோன மக்கள் அர்ச்சுனனை தலைவனாக ஏற்றுக்கொண்டு, தமது பிரச்சனைகளுக்கு தீர்வு பெற்றுத்தருவார் என நினைத்தனர். அர்ச்சுனா அதிகம் பேசாமல், அவசரப்படாமல் செயலில் காட்ட வேண்டும். மக்களுக்கு தீர்வை நிரந்தரமாக பெற்றுக்கொடுக்க வேண்டும். அதுவே அவர், தன்னை தேர்ந்தெடுத்த மக்களுக்கு செய்யும் நன்றிக்கடனாகவுமிருக்கும். எடுத்தவுடன் நிஞாயம், சட்டம், நீதி தெரியாத போலீசாரிடம் ஓடுவதை இருபகுதியும் தவிர்க்க வேண்டும். போலீசார் இருபகுதியையும் ஏவிவிட்டு கூத்து பார்ப்பார்கள், இறுதியில் அநிஞாயத்தின் பக்கமே சாய்வார்கள்.     
    • இதை யாழ்களம் ஏற்றுக்கொள்ளாது.☝ 😃 ஆனால் நான் கர்மாவின் செயல்களை நேரடியாகவே அனுபவித்துள்ளேன். அடுத்தது மரணம் என நினைக்கின்றேன். ஒரு காலத்தில் தமிழன் எத்தனை நாடுகளுக்கு படையெடுத்து வெற்றிக்கொடி ஈட்டினான். ஆனால் இன்று துண்டு காணிக்காக போராடுகின்றான்.
  • Our picks

    • "முதுமையில் தனிமை [Senior Isolation]"/பகுதி: 01
      உலகத்தின் சனத்தொகை ஒவ்வொரு ஆண்டும் கூடிக் கொண்டு போகிறது. இத்தகைய சனத்தொகை அதிகரிப்பில் முதியோரின் அதிகரிப்பு வேகமானதாக உள்ளது என்பதை புள்ளி விபரங்கள் எடுத்தியம்புகின்றன. 2021 ம் ஆண்டளவில் உலக சனத் தொகையில் ஏறத்தாள கால் பங்கினர் (23%) 60 வயதிற்கு மேற்பட்டோராய் இருப்பர் என எதிர்வு கூறப்பட்டுள்ளது. ஆனால் முதியோர் என்றால் என்ன ? மக்களில் வயதில் மூத்த, நீண்ட நாள் வாழுபவரையும் [elderly people] மற்றும் நல்ல உலக அனுபவம், பலவகைக் கல்வி முதலான தகுதிகளைக் கொண்ட அறிவில் பெரியவர்களையும் [persons of ripe wisdom] முதியோர் என பொதுவாக குறிப்பிடுவர். இதில் நாம் முன்னையதைப் பற்றி மட்டும் இங்கு ஆராய உள்ளோம்.
        • Like
      • 4 replies
    • "சோதிடமும் அசட்டுநம்பிக்கையும்"

      தமிழர்களுக்கு நான்கு என்ற எண்ணை நிறையவே பிடிக்கும். இதைப் பார்க்கையில் சங்க காலத்திலேயே எண் சோதிடம்- (Numerology) "பித்து" வந்துவிட்டதோ என்று தோன்றுகிறது. ஆனால் சங்க காலத்துக்குப் பின்னர் தான் நூல்களையும் பாக்களையும் தொகுக்கும் வேலைகள் துவங்கின. என்ன காரணமோ தெரியவில்லை நூல்களின் பெயர்களில் 4, 40, 400, 4000 என்று நுழைத்து விட்டார்கள். நான் மணிக் கடிகை முதல் நாலாயிர திவ்யப் பிரபந்தம் வரை சர்வமும் நாலு மயம்தான் !!

      “ஆலும் வேலும் பல்லுக்குறுதி, நாலும் இரண்டும் சொல்லுக் குறுதி” என்று சொல்லுவார்கள். ஆல, வேல மரங்களை விளக்கத் தேவை இல்லை. “நாலும் இரண்டும்” என்பது வெண்பாவையும் குறள் வகைப் பாக்களையும் குறிக்கும். நம்பிக்கை தவறில்லை அது மூடநம்பிக்கை யாகமல் இருக்கும் வரை. அளவுக்கு அதிகமாக இதுபோல சிந்திக்கும் போது நம்பிக்கையே மூடநம்பிக்கைக்கு வழிவகுப்பதாக அமைகிறது!.
        • Like
      • 4 replies
    • இதை எழுத மிகவும் அயற்சியாய்த் தான் இருக்கிறது.

      ஜீவா போன்றவர்களுக்கு இந்து மதத்தை காப்பாற்ற வேண்டிய தேவை என்ன என்பதை நான் கேட்கவில்லை ஆனால் சமுத்ரா போன்றவர்களுடைய தேவையில் இருந்து மாறுபட்டதாக அது இருக்கும் என்று புரிந்துகொள்கிறேன். அது என்னுடைய புரிதல். எல்லோரும் எதோ ஒரு புரிதலின் அடிப்படையிலேயே அடுத்த அடியை எடுத்து வைக்கிறோம்.
        • Like
      • 4 replies
    • மனவலி யாத்திரை.....!

      (19.03.03 இக்கதை எழுதப்பட்டது.2001 பொங்கலின் மறுநாள் நிகழ்ந்த ஒரு சம்பவத்தின் நினைவாக பதிவிடப்பட்டது இன்று 7வருடங்கள் கழித்து பதிவிடுகிறேன்)

      அந்த 2001 பொங்கலின் மறுநாள் அவனது குரல்வழி வந்த அந்தச் செய்தி. என் உயிர் நாடிகளை இப்போதும் வலிக்கச் செய்கிறது. அது அவனுக்கும் அவனது அவர்களுக்கும் புதிதில்லைத்தான். அது அவர்களின் இலட்சியத்துக்கு இன்னும் வலுச்சேர்க்கும். ஆனால் என்னால் அழாமல் , அதைப்பற்றி எண்ணாமல் , இனிவரும் வருடங்களில் எந்தப் பொங்கலையும் கொண்டாட முடியாதபடி எனக்குள் அவனது குரலும் அவன் தந்த செய்திகளும் ஒலித்துக் கொண்டேயிருக்கும்.
      • 1 reply
    • பாலியல் சுதந்திரமின்றி பெண்விடுதலை சாத்தியமில்லை - செல்வன்


      Friday, 16 February 2007

      காதலர் தினத்தை வழக்கமான தமது அரசியல் நிலைபாடுகளை பொறுத்து அணுகும் செயலை பல்வேறு தரப்பினரும் உற்சாகமாக செய்து வருகின்றனர்.கிரீட்டிங் கார்டுகளையும், சாக்லடுகளையும் விற்க அமெரிக்க கம்பனிகள் சதி செய்வதாக கூறி காம்ரேடுகள் இதை எதிர்த்து வருகின்றனர்.அமெரிக்க கலாச்சாரத்தை திணிக்க முயற்சி நடப்பதாக கூறி சிவசேனாவினரும் இதை முழுமூச்சில் எதிர்க்கின்றனர். தமிழ்நாட்டில் பாமக ராமதாஸ் இதை கண்டித்து அறிக்கை விட்டுள்ளார். பாகிஸ்தானிலும், அரபுநாடுகளிலும் இதை எதிர்த்து பத்வாக்கள் பிறப்பிக்கப்பட்டு அதை மீறி இளைஞர்கள் இதை கொண்டாடியதாக செய்திகள் வந்துள்ளன.
      • 20 replies
×
×
  • Create New...

Important Information

By using this site, you agree to our Terms of Use.