Jump to content

Recommended Posts

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted
1 hour ago, விசுகு said:

அவரிடம் அவரது தனிப்பட்ட குடும்பம் சார்ந்த கேள்விகளை அது சார்ந்தவர்களின் முன் கேட்கக்கூடாது. கேட்டால் பாவம் அவர் வட் கி டூ? 🤪

பாலியல் குற்றம் சம்பந்தமான விசாரணைக்கு பொலிஸ் ஸ்டேசன் போகும் போது மனையிவை ஏதோ கவசம் போல் எடுத்து/கூட்டி வந்திருக்க கூடாது.

அப்படியே கூட்டி வந்தாலும் மனைவியை பேட்டி கொடுக்க வைத்திருக்க கூடாது.

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted
2 hours ago, Justin said:

"இந்த மூஞ்சையை நான் ஏறெடுத்தும் பார்த்திருக்க மாட்டேன்!" என்று ஜீன் கரோலைப் பற்றி ட்ரம்ப் சொன்னதைப் போலவேயல்லவா

இதே போல் இங்கே அண்மையில் இருவர் வேலையில் இருந்து தூக்கி அடிக்கப்பட்டனர். ஒருவர் ஒரு தோத்துபோன ஆக்டர். முன்னாள் இலண்டன் மேயர் வேட்பாளர். இன்னொருவர் கடுமையான வலதுசாரி.

ஒரு பெண் ஊடகரை பற்றி இதே போல் நான் அந்த மொகரையை எல்லாம் தொடக்கூட மாட்டேன் என ஆக்டர் கூற, மற்றவர் சிரித்து கொண்டே கேட்டார்.

இவர்களை வேலையை விட்டு தூக்கியது ஒரு மிக மோசமான வலதுசாரி தொலைக்காட்சி.

இங்கே ஒரு வலதுசாரி தொலைக்காட்சிக்கு உள்ள தார்மீக அக்கறை கூட தமிழ் சமூகத்தில் இல்லை என்பது கவலைக்குரிய விடயம்.

கட்டுரையை இணைத்தமைக்கே என்னா அடி🤣.

 

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted
25 minutes ago, பாலபத்ர ஓணாண்டி said:

யாழ்கள ஆண்களின் சப்போட்டை எதிர்பாக்கிரேன்.. 😄🤜🤛

சங்கம் ஏற்கனவே இருக்குது😂!

நீங்கள் நெடுக்கரிட்ட அங்கத்துவ விண்ணப்பத்தை நிரப்பிக் கொடுத்து விட்டு, சந்தாப் பணத்தை இங்கால அனுப்பி விடுங்கோ!

  • Haha 2
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted

ஓர் ஆணின் மனத்தில் உள்ள கேவலத்தைச் சுட்டிக்காட்ட எங்கள் செந்தமிழன் சீமான் அண்ணாவா கிடைத்தார்? 

  • Haha 1
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted
46 minutes ago, பாலபத்ர ஓணாண்டி said:

யாழ்கள ஆண்களின் சப்போட்டை எதிர்பாக்கிரேன்.. 😄🤜🤛

வந்திட்டேன் 😂

  • Haha 1
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted

விஜயலட்சுமியின் குற்றச்சாட்டின் உண்மையான நோக்கம் தொடர்பாக கட்டுரையை எழுதியவருக்கு சந்தேகம் வரவில்லை.

ஆனால்  சீமானின் பதிலில் அவருக்குக் கோபம் வருகிறதென்றால், கட்டுரையாளரின் உண்மையான நோக்கம் என்ன? 

  • Like 3
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted (edited)
1 hour ago, Kapithan said:

விஜயலட்சுமியின் குற்றச்சாட்டின் உண்மையான நோக்கம் தொடர்பாக கட்டுரையை எழுதியவருக்கு சந்தேகம் வரவில்லை.

ஆனால்  சீமானின் பதிலில் அவருக்குக் கோபம் வருகிறதென்றால், கட்டுரையாளரின் உண்மையான நோக்கம் என்ன? 

இதில் என்ன சந்தேகம். வழமை போல்.. சீமான் மீதான அரசியல் காழ்புணர்வின் வழியான சேறடித்தல் தான். ஹிந்திய நடுவன் அரசுகளின் ஏவல் ஹிந்து அதை தானே செய்யும். அதுவும் ஹிந்துத்துவா ஆட்சியில்.

மேலும் ஒரு அண்ணர் சொல்லுறார்.. வந்த இடம்.. எழுதின பேர்வழியை பார்க்காதேங்கோ.. கட்டுரையை அலசுங்கோன்னு. அலச வேண்டிய அவசியமற்ற ஒன்றை எதுக்கு அலசனம். மலசல கூடத்தில் இருந்து.. என்ன வைரம் வைடூரியமா வெளிவரும்...??!

அண்ணரின் சீமான் தொடர்பான பார்வைகளை தான் இங்கு நாம் நன்கு பார்க்கிறமே.. அதில.. இது வேற. துர்நாற்றமடிக்கும்.. ஹிந்துவிடம் இருந்து.. ரோஜாப் பூ வாசம் வருகிறது என்று அண்ணர் சத்தியம் செய்யாத குறையாச் சொல்லிக்கிட்டு இருக்கார். பாவம்.. அவர் நிலைமை அப்படியாகிவிட்டது. 

Edited by nedukkalapoovan
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted

கடந்து போவதை குறிக்க ஒரு பட்டன் இருந்தா எவ்வளவு நல்லா இருக்கும்🤣.

பிகு

கள்ளாடு விரித்த வலையில் வீழ்ந்தது வெள்ளாடு🤣

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted
1 hour ago, goshan_che said:

இதே போல் இங்கே அண்மையில் இருவர் வேலையில் இருந்து தூக்கி அடிக்கப்பட்டனர். ஒருவர் ஒரு தோத்துபோன ஆக்டர். முன்னாள் இலண்டன் மேயர் வேட்பாளர். இன்னொருவர் கடுமையான வலதுசாரி.

ஒரு பெண் ஊடகரை பற்றி இதே போல் நான் அந்த மொகரையை எல்லாம் தொடக்கூட மாட்டேன் என ஆக்டர் கூற, மற்றவர் சிரித்து கொண்டே கேட்டார்.

இவர்களை வேலையை விட்டு தூக்கியது ஒரு மிக மோசமான வலதுசாரி தொலைக்காட்சி.

இங்கே ஒரு வலதுசாரி தொலைக்காட்சிக்கு உள்ள தார்மீக அக்கறை கூட தமிழ் சமூகத்தில் இல்லை என்பது கவலைக்குரிய விடயம்.

கட்டுரையை இணைத்தமைக்கே என்னா அடி🤣.

இதில தமிழ் சமூகம் அக்கறைப்பட என்ன இருக்கு.. ஆண்கள் பெண்களைப்பற்றி கோசிப் கதைப்பதும் அதைவிட நாலு மடங்கு பெண்கள் பெண்களைப்பற்றியும் ஆண்களைப்பற்றியும் கோசிப் கதைப்பதும் சமூகத்தில் நடப்பதுதானே... கோசிப் கதைப்பதை எல்லாம் குற்றம் என்றால் எங்கட ஊரில் ஒரு பொம்பிளையும் வீட்டில இருக்கேல.. பூரா ஜெயில்லதான் இருக்கணும்.. நீங்கள் ரோபோக்களால் ஆன சமூகத்தை எதிர்பார்த்தால் அது நடைமுறைக்கு சாத்தியமாகாது.. கனவு மட்டும் காணாலாம்.. கட்டுரை எழுத இன்னும் நல்லா இருக்கும்.. ஆனால் நிஜத்தில இதுதான் சமூகம்..இதில்தான் நாம் வாழ்கிறம்.. வெள்ளைக்காரன் ரிசுப்பேப்பரால் துடைக்கிறனான் கீழைத்தேய நடுகளில் கழுவுகிறார்கள்... வெள்ளைக்கார்ன் செய்வதை நாம் செய்யவேணும் எண்டு எந்த அவசியுமும் இல்லத்தான.. 

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted
34 minutes ago, nedukkalapoovan said:

 

மேலும் ஒரு அண்ணர் சொல்லுறார்.. வந்த இடம்.. எழுதின பேர்வழியை பார்க்காதேங்கோ.. கட்டுரையை அலசுங்கோன்னு. அலச வேண்டிய அவசியமற்ற ஒன்றை எதுக்கு அலசனம். மலசல கூடத்தில் இருந்து.. என்ன வைரம் வைடூரியமா வெளிவரும்...??!

அண்ணரின் சீமான் தொடர்பான பார்வைகளை தான் இங்கு நாம் நன்கு பார்க்கிறமே.. அதில.. இது வேற. துர்நாற்றமடிக்கும்.. ஹிந்துவிடம் இருந்து.. ரோஜாப் பூ வாசம் வருகிறது என்று அண்ணர் சத்தியம் செய்யாத குறையாச் சொல்லிக்கிட்டு இருக்கார். பாவம்.. அவர் நிலைமை அப்படியாகிவிட்டது. 

👆 இது ஆமோதிக்கத் தக்க கருத்து!

தூ. துரைமுருகன் போன்ற நாகரீகமான நோக்கர்களின் குரலில் சீமான் விவகாரங்களைக் கேட்டு வளர்ந்த எமக்கு, இது போன்ற நாகரீகமற்ற எழுத்துக்களுக்குப் பழக்கமில்லாமல் போய் விட்டது😎

5 minutes ago, பாலபத்ர ஓணாண்டி said:

இதில தமிழ் சமூகம் அக்கறைப்பட என்ன இருக்கு.. ஆண்கள் பெண்களைப்பற்றி கோசிப் கதைப்பதும் அதைவிட நாலு மடங்கு பெண்கள் பெண்களைப்பற்றியும் ஆண்களைப்பற்றியும் கோசிப் கதைப்பதும் சமூகத்தில் நடப்பதுதானே... கோசிப் கதைப்பதை எல்லாம் குற்றம் என்றால் எங்கட ஊரில் ஒரு பொம்பிளையும் வீட்டில இருக்கேல.. பூரா ஜெயில்லதான் இருக்கணும்.. நீங்கள் ரோபோக்களால் ஆன சமூகத்தை எதிர்பார்த்தால் அது நடைமுறைக்கு சாத்தியமாகாது.. கனவு மட்டும் காணாலாம்.. கட்டுரை எழுத இன்னும் நல்லா இருக்கும்.. ஆனால் நிஜத்தில இதுதான் சமூகம்..இதில்தான் நாம் வாழ்கிறம்.. வெள்ளைக்காரன் ரிசுப்பேப்பரால் துடைக்கிறனான் கீழைத்தேய நடுகளில் கழுவுகிறார்கள்... வெள்ளைக்கார்ன் செய்வதை நாம் செய்யவேணும் எண்டு எந்த அவசியுமும் இல்லத்தான.. 

ஓணாண்டியார், இந்த கேஸ் மறைவில் நடந்த கொசிப் அல்ல, ஸ்ரூடியோவில் நிகழ்ச்சியின் போது அல்லது நிகழ்ச்சி முடிந்த உடனேயே நடந்த உரையாடல், பதிவில் வந்து விட்டது.

ஒரு சீனப் பழமொழி இருக்கிறது: "மறைத்துச் செய்கிற காரியத்தை செய்யாமலே இருப்பது நல்லது" - இதன் மறுதலையாக எனக்கு விளங்குவது, "மைக்கில் சொல்ல முடியாத விடயத்தை, மூடிய அறையிலும் சொல்லாமல் தவிர்க்க வேண்டும்". 

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted
8 hours ago, goshan_che said:

‘இவ்வளவு பெண்கள் இருக்க கொள்ளயில உனக்குப் பழகுவதற்கு ஒரு பொம்பளை பிடிச்சிருக்க பாரு’ என்று தன் மனைவி கயல்விழி தன்னைக் கடிந்துகொண்டதாகச் சிரித்தபடியே ஊடகத்தினர் மத்தியில் சீமான் பேசினார். இதைப் பேசுகிறபோது அவரது உடல்மொழியில் அவ்வளவு அலட்சியமும் திமிரும் வெளிப்பட்டன.

இங்கே அலட்சியமும் திமிரும் அறவே இல்லை.
சினிமா தொழிற்சாலையில் மது மாது அனைத்தும் சகஜம்.

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted


சீமான்  -  இதைப் பேசுகிறபோது அவரது உடல்மொழியில் அவ்வளவு அலட்சியமும் திமிரும் வெளிப்பட்டன.
பெண் ஒருவரைப் பொதுவெளியில் கீழ்த்தரமாகப் பேசுகிறோம் என்கிற உணர்வு சிறிதுமின்றி நாட்டுக்காகப் போராடி சிறை சென்று திரும்பிய தியாகி போன்ற தொனியில் அவர் பேசினார். வெடித்துச் சிரித்தபடி சீமான் இதைச் சொன்னபோது சுற்றியிருந்த அனைவரும் சிரித்தனர். சீமானின் இந்த இழிசெயலைக் கேட்டுச் சிரிக்க ஆட்டு மந்தைகள்கூடக் கொஞ்சம் யோசித்திருக்கும். ]

இவர் தான் தமிழ் இனத்திற்கு தலைவராம் தமிழ்நாட்டிற்கு முதல்வராக வரபோகிறாராம்🙆‍♂️

  • Like 1
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted
4 hours ago, Kapithan said:

விஜயலட்சுமியின் குற்றச்சாட்டின் உண்மையான நோக்கம் தொடர்பாக கட்டுரையை எழுதியவருக்கு சந்தேகம் வரவில்லை.

ஆனால்  சீமானின் பதிலில் அவருக்குக் கோபம் வருகிறதென்றால், கட்டுரையாளரின் உண்மையான நோக்கம் என்ன? 

காசு பணம் துட்டு மணிமணி.

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted
2 hours ago, பாலபத்ர ஓணாண்டி said:

இதில தமிழ் சமூகம் அக்கறைப்பட என்ன இருக்கு.. ஆண்கள் பெண்களைப்பற்றி கோசிப் கதைப்பதும் அதைவிட நாலு மடங்கு பெண்கள் பெண்களைப்பற்றியும் ஆண்களைப்பற்றியும் கோசிப் கதைப்பதும் சமூகத்தில் நடப்பதுதானே... கோசிப் கதைப்பதை எல்லாம் குற்றம் என்றால் எங்கட ஊரில் ஒரு பொம்பிளையும் வீட்டில இருக்கேல.. பூரா ஜெயில்லதான் இருக்கணும்.. நீங்கள் ரோபோக்களால் ஆன சமூகத்தை எதிர்பார்த்தால் அது நடைமுறைக்கு சாத்தியமாகாது.. கனவு மட்டும் காணாலாம்.. கட்டுரை எழுத இன்னும் நல்லா இருக்கும்.. ஆனால் நிஜத்தில இதுதான் சமூகம்..இதில்தான் நாம் வாழ்கிறம்.. வெள்ளைக்காரன் ரிசுப்பேப்பரால் துடைக்கிறனான் கீழைத்தேய நடுகளில் கழுவுகிறார்கள்... வெள்ளைக்கார்ன் செய்வதை நாம் செய்யவேணும் எண்டு எந்த அவசியுமும் இல்லத்தான.. 

ப்ரோ,

உண்மையிலேயே உங்களுக்கு விளங்கவில்லையா? அல்லது என்னை வாருகிறீர்களா?

நானும் நீங்களும் கொசி கதைப்பதை போல் அல்ல சீமான் கதைத்ததும், டிரம்ப் கதைத்ததும் மேலே லாரன்ஸ் ஃபாக்ஸ்சும், டான் வூட்டனும் கதைத்ததும்.

எந்த சமூகத்திலும், அது கழுவும் அல்லது துடைக்கும் எந்த சமூகமானாலும் தனி மனிதர் கொசிப்கதைப்பதை எதுவும் செய்வதில்லை.

ஆனால் பொதுவெளியில், public profile உள்ள ஆட்கள். அதிலும் அரசியல் சம்பந்தபட்டோர் கதைத்தால் அது விமர்சனத்துக்கு உள்ளாகும்.

அரசியலில் உள்ளோரை பலர் பின்பற்றுவார்கள். அவர்கள் பலருக்கு ஒரு role model. நீங்களும் நானும் அப்படி அல்ல.

ஆகவே எமது சமூகத்தில், இளையோரை ஈர்க்கும் இயலுமை உள்ளவர்கள், பொதுவெளியில் பேசுவதை பற்றி தமிழ் சமூகம் அக்கறைப்பட்டே ஆக வேண்டும்.

இதில் அக்கறைப்பட என்ன இருக்கிறது என்ற உங்கள் கேள்வியே, பிரச்சனை எவ்வளவு ஆழமானது என்பதை காட்டி நிற்கிறது.

2 hours ago, Justin said:

ஸ்ரூடியோவில் நிகழ்ச்சியின் போது

ஆம் நிகழ்ச்சியின் போதுதான்.

நேரலையில்.

1 hour ago, குமாரசாமி said:

சினிமா தொழிற்சாலையில் மது மாது அனைத்தும் சகஜம்.

இதனால் அந்த தொழிலில் இருந்து வரும் ஆண்களுக்கு, பெண்கள் என்றாலே போகப்பொருட்கள், கிள்ளுகீரைகள் என்ற நினைப்பு வந்திருக்கலாம் அல்லவா?

அதன்பால் அலட்சியம் வந்திருக்கலாம் அல்லவா.

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted (edited)
1 hour ago, goshan_che said:

ஆகவே எமது சமூகத்தில், இளையோரை ஈர்க்கும் இயலுமை உள்ளவர்கள், பொதுவெளியில் பேசுவதை பற்றி தமிழ் சமூகம் அக்கறைப்பட்டே ஆக வேண்டும்.

இதில் அக்கறைப்பட என்ன இருக்கிறது என்ற உங்கள் கேள்வியே, பிரச்சனை எவ்வளவு ஆழமானது என்பதை காட்டி நிற்கிறது.

உடான்சர், உங்களுக்கு பொழுது போகவில்லை எண்டால், எங்கையாவது துலாவி, எதையாவது கொண்டு வந்து ஓட்டுவது மட்டுமல்லாமல், ஆழமாக கவலை வேற படுகிறீர்கள்.

அட போங்க சாமியாரே, ஜோக் அடிக்காம...

பெரியார் நம்ம ஊரு வந்தாரு, மணியம்மையை பார்த்தார், தூக்கிக்கொண்டு போயி, கண்ணாலம் கட்டிக்கிட்டாரு என்கிறார், அமைச்சர் துரைமுருகன்.

கருணாநிதி, ஒன்றல்ல, இரண்டு... மனைவி, துணைவி. அதுக்கும் மேலே, கண்ணதாசனின் வனவாசம் மிச்ச கதையின் உதாரணம் சொல்லும்.

எம்ஜிஆர், திரை உலகில் அடித்த கூத்து, கடைசியில் ரஜனியை அடிக்கும் அளவுக்கு போனது.

ஜெயலலிதா, காதல், தொடர்புகள், எம்ஜிஆர், ஜெய்சங்கர், சோபன்பாபு என்று நீள்கிறது.

ஸ்டாலினுக்கு ஒரு பாத்திமா பாபு. அடுத்த முதல்வர் மகனுக்கு ஒரு நயன்தாரா, சிறீ ரெட்டி. 

நீங்க வேற, இந்த தமிழகத்து தலைவர்களிடம் எதையோ எதிர்பார்த்து சீரியஸ் ஜோக் அடித்துக்கொண்டு....

உதுக்குள்ள, உங்கள் ஜோக் புரியுமா, ஒரு அய்யா சீரியஸ் ஆக டபார் என்று வந்து நிற்பார்.

பாம்பின்கால், பாம்பறியும். உங்கள் உளநோக்கம் யான் அறியும், உடான்சரே 😁🤣 

Edited by Nathamuni
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted

இங்கே எழுதும் பலர் மேற்கத்தேய அரசியல் கலாச்சாரத்தை இந்திய அரசியலுடன் ஒப்பிட்டுப் பேசுவது  கொஞ்சம் ஓவராகத் தெரியவில்லையா? 

🤨

  • Like 2
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted
5 minutes ago, Kapithan said:

இங்கே எழுதும் பலர் மேற்கத்தேய அரசியல் கலாச்சாரத்தை இந்திய அரசியலுடன் ஒப்பிட்டுப் பேசுவது  கொஞ்சம் ஓவராகத் தெரியவில்லையா? 

🤨

அதுதான் விசயம்....

எல்லாம் ஒரே குட்டையில் ஊறிய மட்டைகள் என்று தெரிந்தும், குப்பைக்குள், குண்டுமணியை தேடுவதாக, ஜோக் அடிக்கிறார்கள்.  😁🤣

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted
1 hour ago, Nathamuni said:

உடான்சர், உங்களுக்கு பொழுது போகவில்லை எண்டால், எங்கையாவது துலாவி, எதையாவது கொண்டு வந்து ஓட்டுவது மட்டுமல்லாமல், ஆழமாக கவலை வேற படுகிறீர்கள்.

அட போங்க சாமியாரே, ஜோக் அடிக்காம...

பெரியார் நம்ம ஊரு வந்தாரு, மணியம்மையை பார்த்தார், தூக்கிக்கொண்டு போயி, கண்ணாலம் கட்டிக்கிட்டாரு என்கிறார், அமைச்சர் துரைமுருகன்.

கருணாநிதி, ஒன்றல்ல, இரண்டு... மனைவி, துணைவி. அதுக்கும் மேலே, கண்ணதாசனின் வனவாசம் மிச்ச கதையின் உதாரணம் சொல்லும்.

எம்ஜிஆர், திரை உலகில் அடித்த கூத்து, கடைசியில் ரஜனியை அடிக்கும் அளவுக்கு போனது.

ஜெயலலிதா, காதல், தொடர்புகள், எம்ஜிஆர், ஜெய்சங்கர், சோபன்பாபு என்று நீள்கிறது.

ஸ்டாலினுக்கு ஒரு பாத்திமா பாபு. அடுத்த முதல்வர் மகனுக்கு ஒரு நயன்தாரா, சிறீ ரெட்டி. 

நீங்க வேற, இந்த தமிழகத்து தலைவர்களிடம் எதையோ எதிர்பார்த்து சீரியஸ் ஜோக் அடித்துக்கொண்டு....

உதுக்குள்ள, உங்கள் ஜோக் புரியுமா, ஒரு அய்யா சீரியஸ் ஆக டபார் என்று வந்து நிற்பார்.

பாம்பின்கால், பாம்பறியும். உங்கள் உளநோக்கம் யான் அறியும், உடான்சரே 😁🤣 

நீங்கள் இரெண்டு விடயத்தை போட்டு குழப்பி கொள்கிறீர்கள்.

1. தனி மனித ஒழுக்கம்

2. பெண்களை கிள்ளுகீரையாக, போக பொருளாக நடத்துவது.

மேலே நீங்கள் குறிப்பிட்டது, லிஸ்ட் போட்டது எல்லாம் தனிமனித ஒழுக்கம் சார்ந்தது. அதில் எல்லா தமிழக அரசியல்வாதிகளும், ஏனையோரை விட தான் வேறுபட்ட உத்தமன் என சொல்லிய சீமான் உட்பட, மோசம் என்பதை நானும் ஏற்கிறேன்.

ஆனால் இந்த கட்டுரை அதை பற்றி அல்ல (கட்டுரை வாசித்தீர்களா). இது சீமானின் ஒழுக்க தவறை பற்றி அல்ல, மாறாக பொதுவெளியில் அவரும், மனைவியும் அவர் அள்ளு சொல்லைகளும் நடந்து கொண்ட விதம் பற்றியது.

39 minutes ago, Nathamuni said:

எல்லாம் ஒரே குட்டையில் ஊறிய மட்டைகள் என்று தெரிந்தும், குப்பைக்குள், குண்டுமணியை தேடுவதாக, ஜோக் அடிக்கிறார்கள்.

ஏன்? மேலைதேயர் மட்டும் எம்மை விட மேலானோரா?

தமிழர் நாம் என்ன விழுமியங்கள் அற்ற காட்டுமிராண்டிகளா?

சந்திரிக்கா - எம்மை இனப்படுகொலை செய்தவர் - அவரை பற்றி மோசமாக எழுதி கனடாவில் இருந்து வந்த பாடலை தலைவர் “என்ன இருந்தாலும் ஒரு பொம்பிளை” என சொல்லி தடை செய்தார் தெரியுமா?

பொதுவெளியில் நாகரீகம் பேணுவது தமிழர் கலாச்சாரத்தில் ஒரு கூறுதான்.

குறிப்பாக பிரபாகரனின் பிள்ளைகள் என சொல்வோர் அதை கடைபிடித்தே ஆதல் வேண்டும்.

மேலும் இங்கே கட்டுரை எழுதியவர் ஒரு தமிழகத்தை சேர்ந்தவர். தமது அரசியலும் மேற்கு நாட்டு அரசியல் போல், பொதுவெளியில் ஆண் ஆதிக்கத்தை வெளிப்படுத்தா அரசியலாக இருக்க வேண்டும் என அவர் நினைப்பதில் என்ன தப்பு?

 

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted (edited)
16 minutes ago, goshan_che said:

நீங்கள் இரெண்டு விடயத்தை போட்டு குழப்பி கொள்கிறீர்கள்.

1. தனி மனித ஒழுக்கம்

2. பெண்களை கிள்ளுகீரையாக, போக பொருளாக நடத்துவது.

மேலே நீங்கள் குறிப்பிட்டது, லிஸ்ட் போட்டது எல்லாம் தனிமனித ஒழுக்கம் சார்ந்தது. அதில் எல்லா தமிழக அரசியல்வாதிகளும், ஏனையோரை விட தான் வேறுபட்ட உத்தமன் என சொல்லிய சீமான் உட்பட, மோசம் என்பதை நானும் ஏற்கிறேன்.

ஆனால் இந்த கட்டுரை அதை பற்றி அல்ல (கட்டுரை வாசித்தீர்களா). இது சீமானின் ஒழுக்க தவறை பற்றி அல்ல, மாறாக பொதுவெளியில் அவரும், மனைவியும் அவர் அள்ளு சொல்லைகளும் நடந்து கொண்ட விதம் பற்றியது.

அதைத்தான் பெரியாரும், அவரது திராவிட போதனைகளும் தமிழகத்துக்கு செய்தன.

பேச்சுக்கே இந்த குதி, குதிக்கிறீர்கள்.

வேறு பல விடயங்கள் இருந்தாலும், போலீஸ்கார பெண்கள் இருவரை பாலியல் ரீதியில் சீண்டி, அழுத்தத்தினை பிரயோகித்து, கடந்த வாரம், கேஸ் கோர்ட்டுக்கு வருகிறது என்றவுடன், ஸ்டேஷன் வந்து, பயமுறுத்தினாரே, திமுக ஏரியா பிஸ்தா.

அது குறித்து, இந்த பத்திரிக்கை யாளர்கள் கண்டுகொள்ள மாட்டார்கள். அப்படித்தானே.

திமுக, ஊடகங்களை விலைக்கு வாங்கி, தாம் விரும்பியதை சொல்ல வைக்கிறது. ஆனால், அதனையே ஸ்டாலின் நம்புவதே, அவருக்கு எதிர்காலத்தில் அரசியல் ரீதியில் பெரும் பிரச்சனைகளை கொடுக்கப்போகிறது.

*****

சில நேரம், உங்கள் ஜோக்குகளையே, சீரியஸ் ஆக நினைத்து, பக்கம், பக்கமாக கருத்து எழுதுகிறீர்கள்.

நாம் தமிழக வாக்காளர்கள் அல்ல, இந்தளவுக்கு அக்கறை கொள்ள. 

பார்த்தமா, சிரித்தமா... போய்கிட்டே இருப்போம். அதுக்குள்ள போய், வேலை இல்லாத ஆட்கள் போல மினக்கடுவதை, தமிழகத்தில் உள்ளவர்கள் பார்த்தால், சிரிப்பார்கள்.

Edited by Nathamuni
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted
Just now, Nathamuni said:

அதைத்தான் பெரியாரும், அவரது திராவிட போதனைகளும் தமிழகத்துக்கு செய்தன.

பேச்சுக்கே இந்த குதி, குதிக்கிறீர்கள்.

வேறு பல விடயங்கள் இருந்தாலும், போலீஸ்கார பெண்கள் இருவரை பாலியல் ரீதியில் சீண்டி, அழுத்தத்தினை பிரயோகித்து, கடந்த வாரம், கேஸ் கோர்ட்டுக்கு வருகிறது என்றவுடன், ஸ்டேஷன் வந்து, பயமுறுத்தினாரே, திமுக ஏரியா பிஸ்தா.

அது குறித்து, இந்த பத்திரிக்கை யாளர்கள் கண்டுகொள்ள மாட்டார்கள். அப்படித்தானே.

திமுக, ஊடகங்களை விலைக்கு வாங்கி, தாம் விரும்பியதை சொல்ல வைக்கிறது. ஆனால், அதனையே ஸ்டாலின் நம்புவதே, அவருக்கு எதிர்காலத்தில் அரசியல் ரீதியில் பெரும் பிரச்சனைகளை கொடுக்கப்போகிறது.

இதென்ன நாயகன் பாணியில் அவனை நிறுத்த சொல்லு, நான் நிறுத்துகிறேன் என கலாய்க்கிறீர்கள்.

நீங்கள் சொன்னது போல நடந்து என்றால் அது மிகபெரிய தவறு. அதை வெளிகொணராமல் ஊடகங்கள் இருந்தால் - அவை வெட்கி தலைகுனிய வேண்டும்.

திமுக அடிப்பொடி இப்படி செய்கிறது என்பதனால் சீமான் செய்தது சரி என்றாகாதே?

அதுவும் சீமான் யார்? இந்த கேடுகெட்ட அரசியல் கலாச்சாரத்தை விரட்டி விட்டு, “தூய அரசியல்” செய்யும் எளிய பிள்ளை அல்லவா?

அவரிடம் நாம் நாகரீகமான பொது வெளி பேச்சை எதிர்பார்பது தவறா?

நீங்கள் சொல்வது போல், திமுக, அதிமுக குட்டையில் ஊறிய இன்னும் ஒரு சொத்தைதான் நாதக என்றால் ? அவர்கள் மாற்று இல்லை. புதிய மொந்தையில் அதே பழைய நாறிப்போன கள்ளு என்பது சரிதானே.

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted (edited)
20 minutes ago, goshan_che said:

இதென்ன நாயகன் பாணியில் அவனை நிறுத்த சொல்லு, நான் நிறுத்துகிறேன் என கலாய்க்கிறீர்கள்.

நீங்கள் சொன்னது போல நடந்து என்றால் அது மிகபெரிய தவறு. அதை வெளிகொணராமல் ஊடகங்கள் இருந்தால் - அவை வெட்கி தலைகுனிய வேண்டும்.

திமுக அடிப்பொடி இப்படி செய்கிறது என்பதனால் சீமான் செய்தது சரி என்றாகாதே?

அதுவும் சீமான் யார்? இந்த கேடுகெட்ட அரசியல் கலாச்சாரத்தை விரட்டி விட்டு, “தூய அரசியல்” செய்யும் எளிய பிள்ளை அல்லவா?

அவரிடம் நாம் நாகரீகமான பொது வெளி பேச்சை எதிர்பார்பது தவறா?

நீங்கள் சொல்வது போல், திமுக, அதிமுக குட்டையில் ஊறிய இன்னும் ஒரு சொத்தைதான் நாதக என்றால் ? அவர்கள் மாற்று இல்லை. புதிய மொந்தையில் அதே பழைய நாறிப்போன கள்ளு என்பது சரிதானே.

அதுதான் சொல்கிறேனே, நீங்கள் குப்பைக்குள் குண்டுமணியை தேடுகிறீர்கள்.

அது தமிழக அரசியலில் சாத்தியமில்லை என்ற புரிதலுடன்.... நகர்வோம்.

எமது, பார்வைக்கு கலாசாரம் சிறிது வித்தியாசமானது. தமிழகத்தில் பார்வை மிகவும் வித்தியாசமானது. அதுக்கு முக்கிய காரணம் சினிமா.

சினிமாவில் இருந்து அரசியலுக்கு வரும் கூட்டத்தினிடையே, என்னதான் எதிர்பார்க்கிறீர்கள். 

ஒரு போலீஸ் பெண்களுக்கே பாதுகாப்பு இல்லை. அதன் பிறகு என்ன, பெண் உரிமை பேசி எழுதுகிறார்கள்? இவர்கள் பணத்தினை வாங்கிக் கொண்டு, அரசியல் நோக்கத்துடன் எழுதுவார்கள். ஜெயலலிதாவை, சேலையை உருவி அடித்து திரத்தியவர், துரைமுருகன். பெரியகருப்பன், வீடியோ வந்த பின்னும், முன்னர் கிடைக்காத பெரும்பான்மையுடன் வென்றார். அதுதான் தமிழகமும் வாக்காளர்களும்.

சில நேரங்களில் யோசிக்கும் போது, பெரும் சனத்தொகையும், அங்கே நடக்கும், வளங்களை பகிர நடக்கும் தனிமனித பெரும் போட்டி காரணமாக மனிதாபிமானம் இல்லை என்று தோன்றுகிறது. இதில் பெண்ணுரிமை இப்போதைக்கு சாத்தியமில்லை.

ஆகவே, ரிலாக்ஸ். குட் நைட்.

Edited by Nathamuni
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted
18 minutes ago, Nathamuni said:

அதுதான் சொல்கிறேனே, நீங்கள் குப்பைக்குள் குண்டுமணியை தேடுகிறீர்கள்.

அது தமிழக அரசியலில் சாத்தியமில்லை என்ற புரிதலுடன்.... நகர்வோம்.

எமது, பார்வைக்கு கலாசாரம் சிறிது வித்தியாசமானது. தமிழகத்தில் பார்வை மிகவும் வித்தியாசமானது. அதுக்கு முக்கிய காரணம் சினிமா.

சினிமாவில் இருந்து அரசியலுக்கு வரும் கூட்டத்தினிடையே, என்னதான் எதிர்பார்க்கிறீர்கள். 

ஒரு போலீஸ் பெண்களுக்கே பாதுகாப்பு இல்லை. அதன் பிறகு என்ன, பெண் உரிமை பேசி எழுதுகிறார்கள்? இவர்கள் பணத்தினை வாங்கிக் கொண்டு, அரசியல் நோக்கத்துடன் எழுதுவார்கள். ஜெயலலிதாவை, சேலையை உருவி அடித்து திரத்தியவர், துரைமுருகன். பெரியகருப்பன், வீடியோ வந்த பின்னும், முன்னர் கிடைக்காத பெரும்பான்மையுடன் வென்றார். அதுதான் தமிழகமும் வாக்காளர்களும்.

சில நேரங்களில் யோசிக்கும் போது, பெரும் சனத்தொகையும், அங்கே நடக்கும், வளங்களை பகிர நடக்கும் தனிமனித பெரும் போட்டி காரணமாக மனிதாபிமானம் இல்லை என்று தோன்றுகிறது. இதில் பெண்ணுரிமை இப்போதைக்கு சாத்தியமில்லை.

ஆகவே, ரிலாக்ஸ். குட் நைட்.

ரிலாக்ஸ் - நான் ஸ்டிரெஸ்ட் என்று எங்கே சொன்னேன் (பாம்பின் கால் அறியல்லையோ🤣).

ஆனால் இது சீரியசான விடயம்.  இப்படி பொதுவெளியில் அநாகரீகமாக, ஆணாதிக்கமாக பேசுவது கருணாநிதியும், சீமானும்தான்.

பெரியார், அண்ணா, காமராஜர், எம்ஜிஆர், ஜெ - தனி மனித ஒழுக்கம் எப்படி இருந்தாலும் பொதுவெளியில் கொஞ்சம் மரியாதையாக நடப்பார்கள்.

இது அலசப்பட வேண்டியதே.

இது வேறு யாரும் செய்தால் கடந்து போகலாம்.

ஒரு கண்ணியமான அரசியல் விடுதலை அமைப்பின் natural successors என தம்மை தாமே சொல்லிகொள்வோர் செய்யும் போது நிச்சயம் கண்டிக்கபட வேண்டும்.

இல்லாவிடில் “இவனே இப்படி, இவன் தலைவனும் இப்படித்தான் இருந்திருப்பான்” என்ற விம்பம் உருவாகி விடும்.

 

குட்நைட். ஸ்வீட் டிரீம்ஸ்.

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted
43 minutes ago, Nathamuni said:

அதுதான் சொல்கிறேனே, நீங்கள் குப்பைக்குள் குண்டுமணியை தேடுகிறீர்கள்.

அது தமிழக அரசியலில் சாத்தியமில்லை என்ற புரிதலுடன்.... நகர்வோம்.

எமது, பார்வைக்கு கலாசாரம் சிறிது வித்தியாசமானது. தமிழகத்தில் பார்வை மிகவும் வித்தியாசமானது. அதுக்கு முக்கிய காரணம் சினிமா.

சினிமாவில் இருந்து அரசியலுக்கு வரும் கூட்டத்தினிடையே, என்னதான் எதிர்பார்க்கிறீர்கள். 

ஒரு போலீஸ் பெண்களுக்கே பாதுகாப்பு இல்லை. அதன் பிறகு என்ன, பெண் உரிமை பேசி எழுதுகிறார்கள்? இவர்கள் பணத்தினை வாங்கிக் கொண்டு, அரசியல் நோக்கத்துடன் எழுதுவார்கள். ஜெயலலிதாவை, சேலையை உருவி அடித்து திரத்தியவர், துரைமுருகன். பெரியகருப்பன், வீடியோ வந்த பின்னும், முன்னர் கிடைக்காத பெரும்பான்மையுடன் வென்றார். அதுதான் தமிழகமும் வாக்காளர்களும்.

சில நேரங்களில் யோசிக்கும் போது, பெரும் சனத்தொகையும், அங்கே நடக்கும், வளங்களை பகிர நடக்கும் தனிமனித பெரும் போட்டி காரணமாக மனிதாபிமானம் இல்லை என்று தோன்றுகிறது. இதில் பெண்ணுரிமை இப்போதைக்கு சாத்தியமில்லை.

ஆகவே, ரிலாக்ஸ். குட் நைட்.

தமிழக அரசியல் கட்சியினர் எல்லோருடனும் நாங்கள் பாரபட்சமற்ற உறவை வைத்துக்கொள்வதோடு அவர்களது அரசியலில் தலையீடு செய்யாமல் விலகியிருந்து உறவை வளர்ப்பதே எமக்கு நன்மையானது என வக்காலத்து வாங்குவோர், சீமான் என்றவுடன் மட்டும் எம்பிக் குதிப்பது முரண்நகை 🤨

  • Like 2
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted (edited)
8 hours ago, Kapithan said:

தமிழக அரசியல் கட்சியினர் எல்லோருடனும் நாங்கள் பாரபட்சமற்ற உறவை வைத்துக்கொள்வதோடு அவர்களது அரசியலில் தலையீடு செய்யாமல் விலகியிருந்து உறவை வளர்ப்பதே எமக்கு நன்மையானது என வக்காலத்து வாங்குவோர், சீமான் என்றவுடன் மட்டும் எம்பிக் குதிப்பது முரண்நகை 🤨

இவர்கள் அப்படி எல்லாம் வாழைப்பழத்தில் ஊசி ஏத்துவதுபோல் நைசாக பேசுவார்கள்..

 

ஆனா சனி கூட ஒரு ராசில இருந்து இன்னொரு ராசிக்கு போக இரண்டரை வருசமாகும்.. சீமான் என்ற பேரை கேட்டதுமே இவர்கள் எல்லாம் உடனும் வெறைப்பான மூடுக்கு வந்துடுவார்கள்..😂

Edited by பாலபத்ர ஓணாண்டி
  • Haha 1
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted (edited)
16 hours ago, Kapithan said:

, கட்டுரையாளரின் உண்மையான நோக்கம் என்ன? 
 

வாடன்னா அடிக்கணும்..

Edited by பாலபத்ர ஓணாண்டி



  • Tell a friend

    Love கருத்துக்களம்? Tell a friend!
  • Topics

  • Posts

    • கவனமா போய் வா மச்சான் !     புரியல்ல அண்ண வாறன் வெளில போய் கதைக்கிறன். தொலைபேசி அழைப்பில் இரைச்சல் வரவே நான் என் தங்ககத்தை விட்டு வெளி வருகிறேன். “சொல்லுங்க அண்ண இப்ப சரியாகீட்டுது. விளங்குது”… அவர் தொடர்கிறார். மட்டக்களப்புக்கு மருத்துவ அணி ஒன்றை அனுப்ப வேண்டிய சூழல். அங்கே போராளி மருத்துவர் அடம்ஸ் தலைமையிலான மருத்துவ அணி நிலை கொண்டு பணியில் இருந்தாலும், மேலதிக மருத்துவ அணியின் தேவை எழுந்தது. அதனால் அண்ண உடனடியாக படகில் மட்டக்களப்புக்கான மருத்துவ அணியை கொண்டு செல்ல வேண்டிய பொறுப்பை சூசை அண்ணையிடம் கொடுக்கிறார். அதற்கான நடவடிக்கை பொறுப்பாளனாக மணலாறு மாவட்ட படையணியில் ( மணலாறு கட்டளைப்பணியகம் ஆரம்ப காலங்களில் மாவட்டப்படையணியாகவே இருந்தது.) நின்ற போது என் நண்பனாகி, பின்நாட்களில் கடற்புலிகள் அணியில் தன்னை இணைத்துக் கொண்டு, கட்டளை அதிகாரி தரத்தில் இருந்த மருதுவை நியமிக்கிறார் கடற்புலிகளின் சிறப்புத்தளபதி. அதற்கான ஆயுத்தங்கள் நிறைவு பெற்றிருந்தன. படகு தயாராக செம்மலைக் கடற்கரையில் நிற்கிறது. படகுக்கட்டளை அதிகாரி மருது மற்றும் படகு இயந்திரவியலாளன், ஓட்டுனர் என பல நிலைகளைக் கொண்ட பாலையா ஆகியோர் அதன் அருகில் எம் அணிக்காக காத்து நிற்கிறார்கள். நாம் சென்ற போது மச்சான்… நீயும் வாறியா? என்கிறான் மருது. நீண்ட நாட்களின் பின்னான அவனுடனான சந்திப்பு மகிழ்ச்சியை தந்த போது புன்னகைத்துக் கொண்டு, இல்ல மருது வாமன் அண்ணை டீம் தான் வருகுது. நான் கூறிய உடனே வாகனத்தில் இருந்து இறங்கிய மருத்துவ அணியில் இருந்த போராளி மருத்துவர் வாமன் மற்றும் அவரது துணைவியாரான போராளி மருத்துவர் வான்மதி ஆகியோருடன் வேறு சில மருத்துவ போராளிகளை மருது பார்க்கிறான். வணக்கம் வாமன் அண்ண… மருது அவர்களை வரவேற்றுக் கொள்கிறான். டொக்டர் எல்லாம் ரெடியா? அவரோடு சில விடயங்களைக் கதைத்தான். அவன் செல்வதற்கான இறுதித் தயார்ப்படுத்தல்கள் செய்தான். அவனிடம் பல இரகசிய செய்திகளும் கொடுக்கப்பட்டிருந்தன. அவை எதிரியிடம் பிடிபடவோ அல்லது கொண்டு செல்லப்படும் மருத்துவ அணிக்கு இழப்புக்கள் ஏற்படவோ கூடாது என்பது இறுக்கமான கட்டளை. அத்தனையும் எதுவும் நடந்துவிடாது இலக்கில் சேர்ப்பிக்க வேண்டும் என்ற பெரும் பொறுப்பு இருந்தது. அவனின் படகிற்கு முன்னாலும் பின்னாலும் பாதுகாப்புக்காக இரு படகுகள் கனரக ஆயுதங்கள் கொண்ட போராளிகளுடன் செல்லத் தயாராக உள்ளது. அவர்களையும் இறுதியாக அழைத்து, அனைத்து ஒழுங்குகளும் சரியா என்ற நிலைப்பாட்டை உறுதிப்படுத்தி கொள்கிறான் மருது. சாக்குகள் தயாரா என்று கேட்டான். எல்லாம் சரி என்றவுடன் புறப்படத் தயாராகினான். கடற்பயணம் பல சிக்கல்களை உருவாக்கும். பழக்கமற்றவர்களுக்கு வாந்தி, தலைச்சுத்து, மயக்கம் போன்றவை வரும். போகும் பாதையில் சிங்கள கடற்படையின் தாக்குதலுக்கு இலக்காகலாம். அத்தனையையும் தாண்டி இலக்கிற்கு சென்றடைய வேண்டும். ( சென்ற மருத்துவ அணி பற்றி பின்பொரு பதிவில் சொல்கிறேன்) அவர்கள் செல்லும் பாதை குறிப்பிட்ட தூரம் கடந்தவுடன் பல சிக்கல்கள் நிறைந்தது. திருகோணமலைத் துறைமுகத்தை கூட அவர்கள் கடந்தே செல்ல வேண்டி இருந்தது. இயந்திரத்தின் சத்தம், படகின் வேகத்தால் எழும் இரைச்சல்கள் அவர்களை எதிரிக்கு இனங்காட்டக் கூடியவை. இதற்கெல்லாம் அவர்களிடம் துணிவு மட்டுமே பாதுகாப்பாக இருந்தது. இயந்திரத்தின் சத்தத்தை குறைப்பதற்காக ஈரச்சாக்குகளை அதற்கு மேல் போட்டு சத்தத்தை குறைக்கும் நடவடிக்கையை செய்தார்கள். இதையெல்லாம் பார்த்துக்கொண்டிருந்த எனக்கு யாழ்ப்பாணம் இராணுவத்தின் கையில் விடுபட்ட போது, யாழ் நகரில் இருந்து காயங்களை ( காயப்பட்ட போராளிகளை) அல்லைப்பிட்டி கடலால் வெளியேற்ற கடற்புலிகள் பயன்படுத்திய வழிமுறையும் இதுவே என்று நினைவு வந்தது( இது பற்றி ஏற்கனவே ஒரு பதிவில் தந்திருந்தேன் ” குருதிக்குள் ஒரு பயணம் 5 ) செல்ல வேண்டிய அணியை ஏற்றிவிட்டு என்னிடம் இருந்து விடைபெற தயாராகிறான் மருது. “மருது கவனம் கடல்ல அவன் கண்டபடி முட்டுப்படுவான் பார்த்து போ சரியா? ” மருத்துவரே கவலைப்படாத நாங்கள் பிரச்சனை ஒன்றும் இல்லாமல் போய் சேருவம். அப்பிடி எதாவது ஆச்சுதென்றாலும் பயப்பிடாத சாமான் இருக்கு. அவன் கை காட்டிய திசையில் பாக்கிறேன். படகின் அணியத்தை அவன் சுட்டிக் காட்டுகிறான். அதற்குள் முழுவதுமாக சக்கை அடைக்கப்பட்டிருந்தது. அவன் வேறு எதையும் கூற வில்லை. படகு புறப்பட்டு விட்டது. இவன் எதற்காக அணியத்தை காட்டுகிறான்? அதுவும் எப்போதும் வெடிக்க வைக்கப்படும் நிலையிலே அந்த அணியத்துக்குள் தூங்கும் சக்கை இருந்தது. நான் பாதுகாப்பாக மட்டக்களப்பிற்கு போய் சேர் என்று தானே கூறினேன். சென்ற படகையே வெறித்துப் பார்த்துக் கொண்டு நிற்கிறேன். படகு அந்த இருட்டுக்குள் மறைந்துவிட்டது. மருதுவிடம் நான் கவனமாக போ என்று சொன்னதன் அர்த்தத்தையும் அவனின் பதிலின் அர்த்தத்தையும் எடை போடுகிறேன். ஒவ்வொரு போராளியும் எப்பவும் சாவதற்கு தயாராகவே இருப்பார்கள் இதை அவர்கள் கழுத்தில் தூங்கும் நஞ்சுக்குப்பி சொல்லும். ஆனாலும் ஒரு பயணத்தின் போது “கவனமா போ ” என்று கூறப்படும் வார்த்தைகள் எம் உள்ளக்கிடக்கைகளில் அவர்கள் பாதுகாப்பாக உயிருடன் போக வேண்டும் என்ற எண்ணத்தின் வெளிப்பாடு. அதற்கு கூட அவன் “சரிடா “என்று ஒரு வார்த்தையை பதிலாக கூறி இருந்தால் மனம் நிம்மதியாக இருந்திருக்கும். ஆனால் அவன் தன் செய்கைக்குறியியீட்டால் எது நடந்தாலும் உயிருடன் பிடிபட மாட்டோம் அவ்வாறு எதாவது நடந்தால் எதிரியை அழித்து நாமும் அழிந்து விடுவோம் என குறிப்பிட்டு செல்வது என்பது அவனது தேசத்தின் மீதான பற்றுதலையும் தன் உயிரை விட தான் தாங்கி செல்லும் செய்திகளின் பெறுமதியையும் எனக்கு உணர்த்திச் சென்றது. தரைச்சண்டைகளுக்கும் கடற்சண்டைகளுக்கும் உள்ள வித்தியாசத்தை அனைவரும் அறிவர். அவ்வாறான நிலையில் படகின் வேகத்தையும் துப்பாக்கிகளின் சூட்டு வீச்சையும், கட்டளை அதிகாரிகள் அல்லது படகு ஓட்டுனர்களின் கடல் ஆளுமையையும் மட்டும் காப்பாக கொண்டு சண்டையிடும் கடலணிக்கு எப்பவும் எதுவும் நடக்கலாம் என்பது நான் சொல்ல வேண்டிய செய்தியல்ல. ஆனாலும் இந்த நடவடிக்கைப் பொறுப்பாளன் மருது அன்று செம்மலையில் இருந்து மட்டக்களப்புக்கு சென்ற அந்த நடவடிக்கையில் தான் ஒரு கரும்புலியாகவே சென்றிருந்தான் என்பதே நியம்… கரும்புலிகள் என்பவர்கள் போராளிகளில் இருந்து வேறுபட்டவர்கள் ஆனால் போராளிகளில் இருந்து தான் அவர்களும் உருவானவர்கள். மருதுவும் தன்னையும் தன் அணியையும் கரும்புலி அணியாகவே நினைத்துக் கொண்டான். சரி அண்ண வேறு ஒரு போராளி பற்றிய குறிப்போடு சந்திப்போம் அண்ண… நான் எமக்காக பல ஆண்டுகள் போராளி மருத்துவராக வாழ்ந்து தமிழீழ தேசம் எங்கும் தன் மருத்துவ அறிவைப் பதித்து மக்களையும் போராளிகளையும் உயிர்ப்பித்த போராளி மருத்துவர் அறத்தலைவனிடம் இருந்து விடைபெறுகிறேன். நன்றி அண்ண… கவிமகன்.இ 17.11.2017
    • ன்பானவர்களே! “பகிரப்படாதபக்கங்கள்” என்ற நூல் தமிழீழ மண்ணின் பல லட்சம் தியாகங்களின் உச்சங்களில் ஒரு சில உச்சங்களை தன் உள்ளத்தில் சுமந்து வெளி வருகிறது. இது மாவீரங்களின் அதி உச்ச தியாகம் என்பதில் எக்கருத்து வேறுபாடுகளும் இருக்க முடியாது. கண்ணீர்களை வர வைக்கும் வரலாற்று வலிகளை சுமந்து கார்த்திகை வேங்கைகளுக்காக அவர்களுக்குச் சொந்தமான கார்த்திகை மாதத்திலையே காந்தள் பூவாக பூக்க இருக்கிறது. வரும் கார்த்திகை மாதம் இப்புத்தக வெளியீட்டு நிகழ்வை நடாத்த மாவீரர் நினைவுகளைச் சுமந்து பயணிக்கும் ஏற்பாட்டாளர்கள் திட்டமிட்டுள்ளார்கள். விரைவில் இது தொடர்பான மேலதிக செய்திகளை உங்களுடன் பகிர்வேன். என்றும் எம் தியாகச் செம்மல்களின் பாதம் பணிந்து அவர்களின் நினைவுகளோடு நிமிர்ந்து நிற்கும் அனைவரும் எம்முடன் இணைந்து எம்முடைய இம் முயற்சிக்கு கரம் தருவீர்கள் என்று நம்புகிறேன். நட்புடன் இ.இ. கவிமகன் இயக்குனர் முருகு வெளியீட்டகம் முள்ளிவாய்க்கால் மண் முன்னால் வெளியிடப்பட்ட பகிரப்படாதபக்கங்கள். *********************************************** “பகிரப்படாதபக்கங்கள்” என்ற நீண்ட கனவு தனது அடைவை பெற்றுக் கொண்டது. எதிர்பார்த்தளவு வருகையாளர்களுடன் மண்டபம் நிறைந்து இருந்தது. காலை 9.30 க்கு தொடங்க வேண்டிய நிகழ்வு 30 நிமிடம் தாமதமாக ஆரம்பித்தது. போராளி மருத்துவர் திரு. தணிகை அவர்களின் தலமையில் நிகழ்வுகள் ஆரம்பித்த போது, ஆனந்தத்தில் விழிகள் கலங்கியதை தவிர்க்க முடியவில்லை. மாவீரங்களின் உன்னத தியாகங்களை, இது மாவீரர்களான போராளிகள் மட்டுமல்லாது, வாழ்ந்து கொண்டிருக்கக் கூடிய போராளிகள் மற்றும் மக்கள் நாட்டுப்பற்றாளர்கள் என பல நிலைகளை தன்னகத்தே கொண்டுள்ள இந்தப் “பகிரப்படாதபக்கங்கள்” மிக நீண்ட கால உழைப்பின் பெறுபேறாக வெளியில் வந்தது மனம் மகிழ்வுக்குரியது. திருமதி. தீபாவின் நிகழ்வு ஒருங்கிணைப்பில் நிகழ்வு ஆரம்பமாகிய போது ஜேர்மனியின் தமிழர் ஒருங்கிணைப்புக் குழுப் பொறுப்பாளர் திரு.,சிறீரவீந்திரநாதன் பொதுச்சுடரை ஏற்றி வைத்தார். தொடர்ந்து ஈகைச்சுடரை தமிழர் ஒருங்கிணைப்புக்குழுவின் மகளிர் பிரிவப் பொறுப்பாளர் திருமதி. வசந்தி ஏற்றி வைக்க இப் புத்தகத்தில் இடம்பெற்ற 16 மாவீரர்களின் திருவுருவப்படத்துக்கும் வருகையாளர்கள் ஈகைச்சுடரை ஏற்றி வைத்தார்கள். தொடர்ந்து மலர் வணக்கத்தை ஜேர்மனியின் தமிழ் கல்விக்கழகப் பொறுப்பாளர் திரு. லோகன் அவர்கள் ஆரம்பித்துவைக்க வருகையாளர்கள் மாவீரர்களுக்கான மலர்வணக்கத்தை செய்தார்கள். அதன் நிறைவு வந்த போது அகவணக்கம் செய்யப்பட்டு நிகழ்வின் தலமையுரை ஆரம்பித்தது. தலமையுரையினை நிகழ்வின் தலைவர், போராளி மருத்துவர் தணிகை நிகழ்த்தினார். தொடர்ந்து புத்தகத்துக்கான அறிமுகவுரையினை கடற்புலிப் போராளி மருது அவர்கள் நிகழ்த்தி முடித்த போது, மிக முக்கிய நிகழ்வான புத்தக வெளியீடு நடைபெற்றது. பகிரப்படாதபக்கங்கள் என்ற நூலினை வெளியிட்டு வைக்குமாறு நூலாசிரியர் கவிமகனின் தாயாரான, திருமதி. இந்திரப்பிரபா அவர்கள் அழைக்கப்பட்டார். அப்போது அவர் கூட போராளி மருத்துவர் தணிகை மற்றும் நூலாசிரியர் கவிமகன் ஆகியோர் கூட இருந்தனர். மாவீரன் லெப். கேணல் மேனனின் துணைவியாரான யசோ அவர்களிடம் முதல் பிரதியை கையளித்து. நூலினை வெளியிட்டு வைத்தார் கவிமகனின் தாயார். வெளியீட்டு நிகழ்வு நிறைவுபெற்றதும் சிறப்புப் பிரதிகள் வழங்கும் நிகழ்வு நடைபெற்ற போது சிறப்புப் பிரதியினை நூலாசிரியர் கவிமகன் வழங்க, சிறப்புப் பிரதியின் முதல் பிரதியை உறவுகளுக்குக் கரங்கொடுப்போம் அமைப்பை சேர்ந்த அமுதன் அவர்கள் பெற்றுக் கொண்டார். தொடர்ந்து ஏனையவர்களுக்கான சிறப்புப் பிரதிகள் கவிமகனால் வழங்கப்பட்டது. தொடர்ந்து அவையோருக்கான பிரதிகள் வழங்கப்பட்டு சிற்றுண்டி இடைவேளை விடப்பட்டது. தொடர்ந்து உறவுகளை ஒன்றிணைப்போம் அமைப்பை சேர்ந்த திரு. வேணுவின் தேசியத்தலைவர் பற்றிய கவிதை ஒன்று வாசிக்கப்பட்டு நிகழ்வுகள் தொடர்ந்தன. நிகழ்வின் முக்கிய பேச்சுக்களான நூல் பற்றிய ஆய்வுரை மற்றும் மதிப்பீட்டுரை ஆகியவை தொடர்ந்த போது, அவற்றை முறையே லண்டன் மாநகரில் இருந்து வந்திருந்த ஊடகவியலாளரும், அரசியல் ஆய்வாளருமான கோபிரட்னம் அவர்களும், பெண் எழுத்தாளர் மாலினி மாலாவும் வழங்கினர். பல விடயங்கள் அவர்களால் நிறை குறை என்ற இரு பெரும் வகைக்குள் சுட்டிக் காட்டி, இப் புத்தகம் பற்றிய அலசல் ஒன்றை செய்திருந்தார்கள். அதன் நிறைவில் யேர்மனி தமிழர் ஒருங்கிணைப்புக்குழுப் பொறுப்பாளர் சிறீரவீந்திரநாதன் அவர்களின் வாழ்த்துரை நடைபெற்றது. அதில் இன்னும் பல படைப்புக்கள் இவ்வாறு வெளிவருவதற்கு தாம் உதவி புரிவதாக உறுதி வழங்கினார். தொடர்ந்து நூலாசிரியர் கவிமகன் ஏற்புரை வழங்கினார். அதில் ஆய்வுரை மற்றும் மதிப்பீட்டுரையில் சந்தேகிக்கப்பட்ட அல்லது குறைகளை களைவதற்காக கூறப்பட்ட விடயங்களுக்கான விளக்கங்களையும், காரணங்களையும் விளக்கினார். பின் புத்தகத்தில் இருந்த சில விடயங்களைச் சுட்டிக் காட்டி அவற்றை எழுதத் தூண்டிய காரணிகளையும் விளக்கினார். தொடர்ந்து தான் இப் புத்தகத்தை எழுதத் தொடங்கிய காலத்தில் இருந்து இந்நிகழ்வு நடைபெறும் வரை தன் தோளோடு கூட நின்ற அனைவருக்கும் நன்றிகளை தெரிவித்துக் கொண்டு தன் ஏற்புரையினை நிறைவு செய்தார் கவிமகன். இந்த இடத்தில் மிக முக்கிய விடயம் ஒன்று நடைபெற்றதை சுட்டிக் காட்ட வேண்டும். தமிழீழ விடுதலைப் போராட்டத்தின் உச்ச தியாகங்களாக பதிவாகியிருக்கும் இத் தொகுப்பின் வெளியீடு, எமது விடுதலைப் போராட்டம் மௌனித்துப் போன முள்ளிவாய்க்கால் நிலத்தில் இருந்து எடுக்கப்பட்டுக் கொண்டுவரப்பட்ட மண் வைக்கப்பட்டு அதன் முன் நிலையிலே வெளியீடு செய்யப்பட்டது.     https://eelamaravar.wordpress.com/2019/06/14/ltte-history-book/
    • தமிழீழ மருத்துவக் கல்லூரியில் தனது மருத்துவமானி சத்திர சிகிச்சைமானி கற்கை நெறியினை நிறைவு செய்தவர்.

யாழ் பல்கலைக்கழகத்தின் துணைவேந்தராக பேராசான் துரைராஜா அவர்கள் பணியாற்றிய காலத்தில் தமிழீழத் தேசியத் தலைவர் அவர்களின் பணிப்புக்கு இணங்க யாழ் மருத்துவபீடத்தின் பேராசிரியர்கள், விரிவுரையாளர்களினால் தமிழீழ மருத்துவக் கல்லூரி நீர்வேலியில் ஆரம்பிக்கப்பட்டது. சத்திரசிகிச்சைமானி மருத்துவமானி (Bachelor of Medicine & Bachelor of Surgery) மற்றும் உதவி மருத்துவர்களிற்கான (Assistant Medical Practitioner)கற்கை நெறிகள் என இரண்டு கற்கை நெறிகள் இங்கே பலரும் அறியாத வகையில் ஆரம்பித்து வைக்கப்பட்டன.

இதில் கிருபா அவர்கள் சத்திரசிகிச்சைமானி மருத்துவமானி(MBBS) கற்கையைத் தொடர்ந்தார். மூன்று வருடங்கள் யாழில் கற்கைநெறிகள் வெற்றிகரமாக த்தொடர்ந்தாலும், யாழ் குடாநாடு படையினரின் கட்டுப்பாட்டில் கொண்டு வரப்பட்ட போது மருத்துவக்கல்வி தேக்க நிலையை அடைந்தது. வன்னிக்கு புலிகளின் தளம் நகர்த்தப்பட்ட காலத்தில் மருத்துவக் கல்லூரியின் மூன்றாம் ஆண்டு மாணவனாக(3rd MBBS) இருந்த கிருபாகரன் களங்களில் ஓர் முன்னணி களமருத்துவராக பணியாற்றிவர். 

களமருத்துவ செயற்பாட்டுக்கான பயிற்சிகளை சத்திரசிகிச்சை நிபுணர் சூரியகுமாரன் அவர்களிடம் பெற்றார். அதேபோல வைத்தியக் கலாநிதி எழுமதி கரிகாலன் மற்றும் தமிழீழ சுகாதார சேவைப்பணிப்பாளர் காசிலிங்கம் சுஜந்தன் அவர்களிடமும் மேலதிக பயிற்சிகளை பெற்றார். கடுமையான சண்டைகள் நடைபெறும் காலங்களில் களத்திலும் மற்றைய காலங்களில் வன்னிப்பெருநிலப்பரப்பில் காணப்பட்ட கிராமிய வைத்தியசாலைகளிலும்(Rural and Remote Hospitals)தனது மகத்தான மருத்துவ சேவையை மனநிறைவுடன் ஆற்றிவந்தார். சமாதான நாடகம் நோர்வே நாட்டின் தலைமையில் அரங்கேறிய காலத்தில் மீண்டும் யாழ் சென்று யாழ் மருத்துவபீடத்தில் தனது மருத்துவ சத்திரசிகிச்சைமானி பட்டப்படிப்பை வெற்றிகரமாகவும் திறமைச் சித்திகளுடனும் நிறைவு செய்தார். இயல்பாகவே அன்பும் பெரும் பண்பும் நிறைந்த இவர் பொதுமக்களையும் போராளிகளையும் ஆழமாக நேசித்தார். அவர்களின் தேவைகளை நிறைவு செய்ய தன்னை முற்று முழுதாக அர்ப்பணித்தார் என்று சொன்னால் அது மிகையாகாது.

சண்டை மிக உக்கிரமாக நடைபெற்ற காலங்களில் சத்திரசிகிச்சைக் கூடங்களில் மயக்க மருந்து கொடுக்கும் பொறுப்பு மிகுந்த கடினமான பணியைதானே தெரிவு செய்து மருத்துவ சேவையில் சிறந்து விளங்கினார். பூநகரி மண்ணை மீட்க நடைபெற்ற ஈரூடகத் தாக்குதலான தமிழர் சேனையின் தவைளைப் பாய்ச்சல் படைநடவடிக்கையில்(Operation Frog)பங்கேற்றவர். 

அந்த நடவடிக்கையில் படுகாயமடைந்தமையால் ஓர் கையையும் காலையும் மடிக்க முடியாத நிலையை அடைந்தார். பாதிப்படைந்த கையையும் காலையும் சத்திரசிகிச்சை ஒன்றின் மூலம் சீர்ப்படுத்த வெளிநாட்டில் இருந்து வருகை தந்த என்பியல் நிபுணர்கள் (Orthopedic Surgeons) பலர் முயன்றும் முடியாமல் போய்விட்டது. மனவலிமை மிக்க வைத்தியர் கிருபா அவர்கள் அவற்றை ஓர் குறையாக எண்ணாமல் தனது கடமைகளை ஓடியோடி செய்து முடிக்கும் போது பிரமிக்காதவர்கள் இல்லை எனலாம். தீவிரமான பொது வாழ்வில் கிருபா அல்லது கிருபாகரன் என்று அறியப்பட்ட இவரின் இயற்பெயர் கந்தசாமி தயாபரன் ஆகும். 

ஈர நெஞ்சம் கொண்ட இந்த வைத்தியர் “கோணாவில் கிருபா””வாசுகி கந்தசாமி” 
என்ற பெயர்களிலும் ஈழத்து இலக்கிய வானிலும் சிறகடித்தவர். மாங்கனித்தீவில் பத்திரிகைகளிலும் சஞ்சிகைகளையும் சிறுகதைகள்,கவிதைகள்,கட்டுரைகளையும் எழுதி வந்தார். முள்ளிவாய்க்காலின் இறுதி நாட்களில் அதாவது 17/05/2009 ஆம் தேதி இலங்கைப் படையினரின் கட்டுப்பட்டுப் பகுதிக்குள் மனைவியுடன் வந்தவரின் எந்தவிதமான தொடர்புகளும் இன்று வரை கிடைக்கவில்லை.

மனைவி,
சகோதரங்கள் மற்றும் பெற்றோரால் இன்று விண்ணிலும் மண்ணிலும் தேடப்படும் ஒருவராக வைத்தியர் கிருபாகரன் உள்ளார்.  
  • Our picks

    • "முதுமையில் தனிமை [Senior Isolation]"/பகுதி: 01
      உலகத்தின் சனத்தொகை ஒவ்வொரு ஆண்டும் கூடிக் கொண்டு போகிறது. இத்தகைய சனத்தொகை அதிகரிப்பில் முதியோரின் அதிகரிப்பு வேகமானதாக உள்ளது என்பதை புள்ளி விபரங்கள் எடுத்தியம்புகின்றன. 2021 ம் ஆண்டளவில் உலக சனத் தொகையில் ஏறத்தாள கால் பங்கினர் (23%) 60 வயதிற்கு மேற்பட்டோராய் இருப்பர் என எதிர்வு கூறப்பட்டுள்ளது. ஆனால் முதியோர் என்றால் என்ன ? மக்களில் வயதில் மூத்த, நீண்ட நாள் வாழுபவரையும் [elderly people] மற்றும் நல்ல உலக அனுபவம், பலவகைக் கல்வி முதலான தகுதிகளைக் கொண்ட அறிவில் பெரியவர்களையும் [persons of ripe wisdom] முதியோர் என பொதுவாக குறிப்பிடுவர். இதில் நாம் முன்னையதைப் பற்றி மட்டும் இங்கு ஆராய உள்ளோம்.
        • Like
      • 4 replies
    • "சோதிடமும் அசட்டுநம்பிக்கையும்"

      தமிழர்களுக்கு நான்கு என்ற எண்ணை நிறையவே பிடிக்கும். இதைப் பார்க்கையில் சங்க காலத்திலேயே எண் சோதிடம்- (Numerology) "பித்து" வந்துவிட்டதோ என்று தோன்றுகிறது. ஆனால் சங்க காலத்துக்குப் பின்னர் தான் நூல்களையும் பாக்களையும் தொகுக்கும் வேலைகள் துவங்கின. என்ன காரணமோ தெரியவில்லை நூல்களின் பெயர்களில் 4, 40, 400, 4000 என்று நுழைத்து விட்டார்கள். நான் மணிக் கடிகை முதல் நாலாயிர திவ்யப் பிரபந்தம் வரை சர்வமும் நாலு மயம்தான் !!

      “ஆலும் வேலும் பல்லுக்குறுதி, நாலும் இரண்டும் சொல்லுக் குறுதி” என்று சொல்லுவார்கள். ஆல, வேல மரங்களை விளக்கத் தேவை இல்லை. “நாலும் இரண்டும்” என்பது வெண்பாவையும் குறள் வகைப் பாக்களையும் குறிக்கும். நம்பிக்கை தவறில்லை அது மூடநம்பிக்கை யாகமல் இருக்கும் வரை. அளவுக்கு அதிகமாக இதுபோல சிந்திக்கும் போது நம்பிக்கையே மூடநம்பிக்கைக்கு வழிவகுப்பதாக அமைகிறது!.
        • Like
      • 4 replies
    • இதை எழுத மிகவும் அயற்சியாய்த் தான் இருக்கிறது.

      ஜீவா போன்றவர்களுக்கு இந்து மதத்தை காப்பாற்ற வேண்டிய தேவை என்ன என்பதை நான் கேட்கவில்லை ஆனால் சமுத்ரா போன்றவர்களுடைய தேவையில் இருந்து மாறுபட்டதாக அது இருக்கும் என்று புரிந்துகொள்கிறேன். அது என்னுடைய புரிதல். எல்லோரும் எதோ ஒரு புரிதலின் அடிப்படையிலேயே அடுத்த அடியை எடுத்து வைக்கிறோம்.
        • Like
      • 4 replies
    • மனவலி யாத்திரை.....!

      (19.03.03 இக்கதை எழுதப்பட்டது.2001 பொங்கலின் மறுநாள் நிகழ்ந்த ஒரு சம்பவத்தின் நினைவாக பதிவிடப்பட்டது இன்று 7வருடங்கள் கழித்து பதிவிடுகிறேன்)

      அந்த 2001 பொங்கலின் மறுநாள் அவனது குரல்வழி வந்த அந்தச் செய்தி. என் உயிர் நாடிகளை இப்போதும் வலிக்கச் செய்கிறது. அது அவனுக்கும் அவனது அவர்களுக்கும் புதிதில்லைத்தான். அது அவர்களின் இலட்சியத்துக்கு இன்னும் வலுச்சேர்க்கும். ஆனால் என்னால் அழாமல் , அதைப்பற்றி எண்ணாமல் , இனிவரும் வருடங்களில் எந்தப் பொங்கலையும் கொண்டாட முடியாதபடி எனக்குள் அவனது குரலும் அவன் தந்த செய்திகளும் ஒலித்துக் கொண்டேயிருக்கும்.
      • 1 reply
    • பாலியல் சுதந்திரமின்றி பெண்விடுதலை சாத்தியமில்லை - செல்வன்


      Friday, 16 February 2007

      காதலர் தினத்தை வழக்கமான தமது அரசியல் நிலைபாடுகளை பொறுத்து அணுகும் செயலை பல்வேறு தரப்பினரும் உற்சாகமாக செய்து வருகின்றனர்.கிரீட்டிங் கார்டுகளையும், சாக்லடுகளையும் விற்க அமெரிக்க கம்பனிகள் சதி செய்வதாக கூறி காம்ரேடுகள் இதை எதிர்த்து வருகின்றனர்.அமெரிக்க கலாச்சாரத்தை திணிக்க முயற்சி நடப்பதாக கூறி சிவசேனாவினரும் இதை முழுமூச்சில் எதிர்க்கின்றனர். தமிழ்நாட்டில் பாமக ராமதாஸ் இதை கண்டித்து அறிக்கை விட்டுள்ளார். பாகிஸ்தானிலும், அரபுநாடுகளிலும் இதை எதிர்த்து பத்வாக்கள் பிறப்பிக்கப்பட்டு அதை மீறி இளைஞர்கள் இதை கொண்டாடியதாக செய்திகள் வந்துள்ளன.
      • 20 replies
×
×
  • Create New...

Important Information

By using this site, you agree to our Terms of Use.