Jump to content

Recommended Posts

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
பதியப்பட்டது

 

18 FEB, 2024 | 12:59 PM
image

சென்னை: தடைசெய்யப்பட்ட அமைப்பான விடுதலைப் புலிகள் அமைப்பை உயிர்ப்பிக்கச் சதி செய்ததாக திரைப்படத்துறையை சேர்ந்த ஆதிலிங்கம் மீதும் குற்றப்பத்திரிகை தாக்கல் செய்துள்ளது.

கேரள மாநிலம் விழிஞ்சம் கடற்கரையில் கடந்த 2021ல் 300 கிலோ ஹெராயின் போதைப் பொருள் 5 ஏகே 47 துப்பாக்கிகள் பாகிஸ்தானில் தயாரிக்கப்பட்ட 1000 தோட்டாக்களை ரோந்து பணியில் ஈடுபட்ட கடலோர காவல்படையினர் கைப்பற்றினர். முதற்கட்ட விசாரணைக்கு பிறகு போதைப்பொருள் கடத்தல் வழக்கில் இலங்கையை சேர்ந்த 6 பேர் கைது செய்யப்பட்டனர். பின்னர் வழக்கு விசாரணை தேசிய புலனாய்வு முகமைக்கு (என்.ஐ.ஏ) மாற்றப்பட்டது.

என்.ஐ.ஏ கொச்சி அதிகாரிகள் வழக்குப்பதிந்து விசாரணை நடத்தினர். இதையடுத்து இலங்கைத் தமிழர்கள் உள்பட 13 பேரை என்.ஐ.ஏ கைது செய்து கடந்த ஆண்டு ஜூன் 15ம் தேதி சிறப்பு நீதிமன்றத்தில் குற்றப்பத்திரிகை தாக்கல் செய்தது. அதில் ‘இவர்கள் அனைவரும் தமிழகத்தின் பல்வேறு பகுதிகளில் பயங்கரவாத செயல்களுக்கு திட்டமிட்டிருந்ததும் இந்திய பெருங்கடல் வழியாக போதைப் பொருட்கள் கடத்தலில் ஈடுபட்டதாகவும்’ தெரிவிக்கப்பட்டிருந்தது. 

 

மேலும்  விசாரணையில் இந்த வழக்கில் நடிகை வரலட்சுமி சரத்குமாரிடம் வேலை பார்த்த முன்னாள் உதவியாளரான சென்னையை சேர்ந்த ஆதிலிங்கத்துக்கும் தொடர்பு இருப்பது தெரியவந்ததாக என்ஐ ஏ தெரிவித்திருந்தது.

குறிப்பாக போதைப்பொருள் மற்றும் ஆயுதகடத்தல் மூலம் கிடைத்த பணத்தை குணசேகரன் தலைவராகவும் ஆதிலிங்கம் துணை தலைவராகவும் இருக்கும் வகையில் டெமாக்ரடிக் பார்ட்டி ஆப் இந்தியா என்ற அரசியல் கட்சியை தமிழ்நாட்டில் ஆரம்பித்து நிதி பரிமாற்றம் செய்தது தெரியவந்ததாக என்ஐ ஏ தெரிவித்திருந்தது. 

இதையடுத்து 14வது நபராக ஆதிலிங்கத்தை கைது செய்து என்.ஐ.ஏ. அதிகாரிகள் விசாரணை நடத்தினர். இந்நிலையில் ஆதிலிங்கம் மீது பூந்தமல்லி என்.ஐ.ஏ சிறப்பு நீதிமன்றத்தில் அதிகாரிகள் குற்றப்பத்திரிகை தாக்கல் செய்துள்ளனர்.

இதுகுறித்து என்.ஐ.ஏ வெளியிட்டுள்ள அறிக்கை: இந்த வழக்கில் 14வது நபராக ஆதிலிங்கம் மீது குற்றப்பத்திரிக்கை தாக்கல் செய்யப்பட்டுள்ளது. போதைப் பொருட்கள் மற்றும் ஆயுதங்களை சட்டவிரோதமாக மாற்றிக் கொடுக்கும் வேலையை இவர் செய்துள்ளார். 

போதைப் பொருட்கள் விற்பனை மூலம் பெற்ற பணத்தை ஹவாலா முறையில் மாற்றம் செய்யும் ஏஜென்டாகவும் ஆதிலிங்கம் செயல்பட்டுள்ளார். இந்த பணம் விடுதலை புலிகள் இயக்கத்தை ஊக்குவிக்கும் வகையில் வழங்கப்பட்டுள்ளது. 

தமிழ் திரைப்படத்துறையில் பைனான்சியராக பணிபுரிந்த போது இலங்கையை சேர்ந்த குணசேகரன் அவரது மகன் திலீபன் உட்பட விடுதலை புலிகளின் முக்கிய தலைவர்கள் மற்றும் போதைப் பொருள் கடத்தல்காரர்களுடன் தொடர்பு கொண்டு ரகசியமாக செயல்பட்டு வந்திருக்கிறார். என என்ஐஏ தெரிவித்துள்ளது.

https://www.virakesari.lk/article/176670

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted

இந்தியா 🤣

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted

இனி அடித்தால் அது இந்தியாவில் இருந்து தான். வந்தவனுக்கே திருப்பி கொடு.😭

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted
On 18/2/2024 at 18:27, விசுகு said:

இனி அடித்தால் அது இந்தியாவில் இருந்து தான். வந்தவனுக்கே திருப்பி கொடு.😭

சில வேளைகளில் இவர்களை நினைத்தால் சிரிப்பாய்த்தான் இருக்கு. 
பாகிஸ்தானிலிருந்த வந்த ஏ கே 47 ஆயிரம் ரவைகள் அது எப்படியப்பா பாகிஸ்தான் எல்லைக்கட்டுப்பாட்டுப்பகுதியிலிருந்து ஒரு ஈ காக்க கூட உள்நுளையமுடியாது உண்மையும் அதுவே. அப்படி இருக்கையில் எப்படி அது கேரள விளிஞ்சியம் வரைக்கும் பயணம் செய்யுது?

சரி அதைவிடவும், விடுதலைப்புலிகள் அமைப்பு சிறு கைத்துப்பாக்கி முதற்கொண்டு கனரக ஆயுதங்கள் வரைக்கும் பெருந்தொகையாகக் கையாண்டவர்கள் அதைவைத்தே அவர்கள் எதிரிகளைத் தோற்கடிக்க முடியவில்லை ஒரேயொரு ஏ கேயை வைத்து இனிமேல் என்ன செய்யப்போகிறார்கள்? 

இப்போது இலங்கைத்தீவில் வாழும் தமிழர்களுக்கு ஆயுதப்போராட்டத்தின்மீது அறவே நம்பிக்கை இல்லை என இந்தியாவுக்குத் தெரியும் உண்மையும் அதுதான்.

அப்படி ஒரு ஆயுதப்போராட்டம் வருமாகில் அது ஒன்றும் ஏ கே 47 தூக்கிப்போராடும் போராட்டமாக இருக்காது ஏ ஐ தொழில்நுட்பத்துடனான மிகவும் திறன்வாய்ந்த துல்லியமான போராட்டமாக அது இருக்கும்.

உதாரணமாக
உக்ரைன் நாட்டுடன் சண்டையும்போது ரஸ்யா ஈரானில் தயாரித்த ட்றொணைப் பயன்படுத்தியது ஆனால் அது வினைத்திறன் குறைந்தது அதேவேளை இப்போது உக்ரைன் உள்ளூர் தொழில்நுட்பத்துடனேயே அதைவிட வீரியம் நிறைந்த ட்ரோனைப் பயன்படுத்துகிறது. துல்லியம்கூட ஓரளவுக்கு முன்னேற்றமானதாகும்.

முள்ளிவாய்க்காலுக்கு சிறிது முன்னைய காலத்தில் புலிகளிடம் இவை கிடைத்திருந்தால் யுத்தத்தின் போக்கே மாறியிருக்கும்.

ஆக இந்த ஏ கே 47 புலுடாவெல்லாத்தையும் இந்தியா ஏறக்கட்டி வைப்பதைத்தவிர வேறு வழியில்லை.

  • Haha 2
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted (edited)
54 minutes ago, Elugnajiru said:

உக்ரைன் நாட்டுடன் சண்டையும்போது ரஸ்யா ஈரானில் தயாரித்த ட்றொணைப் பயன்படுத்தியது ஆனால் அது வினைத்திறன் குறைந்தது அதேவேளை இப்போது உக்ரைன் உள்ளூர் தொழில்நுட்பத்துடனேயே அதைவிட வீரியம் நிறைந்த ட்ரோனைப் பயன்படுத்துகிறது. துல்லியம்கூட ஓரளவுக்கு முன்னேற்றமானதாகும்.

உக்ரைனே.. கடற்கரும்புலிப் படகுகள் பாணியில் தான் படகுகளை.. வடிவமைச்சு ரடாரில் சிக்காது இலக்கை தாக்கும் புலிகளின் தந்திரத்தை களவெடுத்திருக்கினம். அதேபோல்.. தான் வான்புலிகளின் தந்திரமும் பாவிக்கப்பட்டிருக்குது.. உக்ரைனால். தாளப் பறந்து போய் தாக்குவது. ரடார் அலைகளில் சிக்காதிருக்க இந்த உக்தியை புலிகள் போர்க்களத்தில் பயன்படுத்தினார்கள்.. வலிமையான எதிரியின் முன் தம் திறமையால் வீரத்தால்.. அவர்கள் போராடினார்கள். 

என்ன உக்ரைனுக்கு.. மேற்குலக நாடுகள் எல்லா வளங்களையும் வசதிகளையும் அளிப்பதால்... தானியங்கி ஆக்கி இருக்கினம். நாங்கள் சுயமாகப் போராடிய இனம் என்பதால்.. அதிக.. உயிர்கொடைகளை செய்ய வேண்டி இருந்தது. வலி கூடியதாக இருந்தது. 

Edited by nedukkalapoovan
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted
1 hour ago, nedukkalapoovan said:

உக்ரைனே.. கடற்கரும்புலிப் படகுகள் பாணியில் தான் படகுகளை.. வடிவமைச்சு ரடாரில் சிக்காது இலக்கை தாக்கும் புலிகளின் தந்திரத்தை களவெடுத்திருக்கினம். அதேபோல்.. தான் வான்புலிகளின் தந்திரமும் பாவிக்கப்பட்டிருக்குது.. உக்ரைனால். தாளப் பறந்து போய் தாக்குவது. ரடார் அலைகளில் சிக்காதிருக்க இந்த உக்தியை புலிகள் போர்க்களத்தில் பயன்படுத்தினார்கள்.. வலிமையான எதிரியின் முன் தம் திறமையால் வீரத்தால்.. அவர்கள் போராடினார்கள். 

என்ன உக்ரைனுக்கு.. மேற்குலக நாடுகள் எல்லா வளங்களையும் வசதிகளையும் அளிப்பதால்... தானியங்கி ஆக்கி இருக்கினம். நாங்கள் சுயமாகப் போராடிய இனம் என்பதால்.. அதிக.. உயிர்கொடைகளை செய்ய வேண்டி இருந்தது. வலி கூடியதாக இருந்தது. 

தாழப் பறந்து ரேடாரில் இருந்து தப்புவதெல்லாம் இஸ்ரேல் 60 களில் பயன்படுத்திய நுட்பம், அதை புலிகள் பின்பற்றினர், இப்ப உக்ரைன் பின்பற்றுகிறது. இது "தமிழ் தான் உலகின் எல்லா மொழிகளுக்கும் தோற்றுவாய்" என்ற உருட்டல் போல அல்லவா இருக்கிறது?

  • Haha 1
  • கருத்துக்கள உறவுகள்+
Posted
1 hour ago, nedukkalapoovan said:

உக்ரைனே.. கடற்கரும்புலிப் படகுகள் பாணியில் தான் படகுகளை.. வடிவமைச்சு ரடாரில் சிக்காது இலக்கை தாக்கும் புலிகளின் தந்திரத்தை களவெடுத்திருக்கினம். 

படகில் வெடிமருந்தைக் கொண்டுசென்று இலக்கின் மீது மோதியிடிக்கும் தொழினுட்பம் இரண்டம் உலகப்போரில் தான் ஆரம்பமானது. அதை முதன் முதல் வேற்றிகரமாக பாவித்தவர்கள் இத்தாலியர்கள் (https://en.wikipedia.org/wiki/MT_explosive_motorboat) - அடைப்படை அறிதலுக்கு பாவிக்கவும்.

(புலிகள் தாமாக புதுப்புனைந்தது/வடிவமைத்தது "சாச்சர்" (Suicide vest/belt/jacket or whaterver) மட்டுமே)

 

 

13 minutes ago, Justin said:

தாழப் பறந்து ரேடாரில் இருந்து தப்புவதெல்லாம் இஸ்ரேல் 60 களில் பயன்படுத்திய நுட்பம், அதை புலிகள் பின்பற்றினர், இப்ப உக்ரைன் பின்பற்றுகிறது. இது "தமிழ் தான் உலகின் எல்லா மொழிகளுக்கும் தோற்றுவாய்" என்ற உருட்டல் போல அல்லவா இருக்கிறது?

அதே!

  • Like 1
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted (edited)
1 hour ago, Justin said:

தாழப் பறந்து ரேடாரில் இருந்து தப்புவதெல்லாம் இஸ்ரேல் 60 களில் பயன்படுத்திய நுட்பம், அதை புலிகள் பின்பற்றினர், இப்ப உக்ரைன் பின்பற்றுகிறது. இது "தமிழ் தான் உலகின் எல்லா மொழிகளுக்கும் தோற்றுவாய்" என்ற உருட்டல் போல அல்லவா இருக்கிறது?

மீண்டும் தவறான புரிதல். புலிகள் தான் இதனை கண்டுபிடித்தார்கள் முதலில் பாவித்தார்கள் என்று எழுதப்படவில்லை.

சம காலத்தில் புலிகள் தான் இதனை தமக்கான வசதிக்கு ஏற்ப.. நவீன மயப்படுத்தி தமது திறமைகளையும் உள்ளடக்கி பாவித்தார்கள்.

குறிப்பாக கடல் நீர்மட்டத்தோடு பயணிக்கத்தக்க.. ஸ்ரெல்த் தர வகைக்கான சிறிய அதிவேகக் கடற் கலங்களை பாவித்து வெற்றிகரமாக இஸ்ரேலிய தயாரிப்பு இலக்குகளையே தகர்த்த பெருமை புலிகளைச் சாரும்.

இதே வகை தாக்குதலை கொப்பி பண்ணி.. அல்குவைடா அமெரிக்க போர் கப்பலுக்கு எதிராக மத்திய கிழக்கில் நடத்தியது. 

இப்போ.. உக்ரைனின் வடிவமைப்பில் புலிகளின்.. ஸ்ரெல்த் வடிவமைப்பும்.. கடல் மட்டத்தில் பயணிக்கும் தந்திரங்களும்.. அதிவேகமும்.. உள்வாங்கப்பட்டிருக்குது.  நீங்கள் எல்லாம் இரண்டாம் உலகப் போர்.. 1960 களில் நிற்கிறீர்கள். அதன் பின்னான நவீன இராணுவ தொழில்நுட்ப வளர்ச்சிகளின் பின்னும்.. வெற்றிகரமான தாக்குதல்களை நடாத்திய பெருமை புலிகளுக்கு உண்டு.

மேலும்.. ஆழமற்ற கடலிலும் இலக்குகளை தாக்கவல்ல கடற்கலங்களை தயாரித்த பெருமையும் புலிகளுக்கு உண்டு.

பிரச்சனை என்பது புதிய கண்டுபிடிப்பல்ல. தேவைக்கும் எதிரிகளின் தொழில்நுட்ப முன்னேற்றத்திற்கும் ஏற்ப மீள்வடிமைப்பதும்.. இலக்கை வெற்றிகரமாக அடைவதுமே... இராணுவ தொழில்நுட்ப முன்னோடியாவது. அந்த வகையில் புலிகள் மேற்குலகால் கூட வியக்கப்பட்ட பல தொழில்நுட்ப மறுவடிவமைப்பு முன்னோடிகள் என்றால் மிகையல்ல.

குறை அழுத்த.. எளிமையான.. அதிக எண்ணிக்கையான.. மிதிவெடிகள் தயாரிப்பில் கூட புலிகள் முன்னோடிகளாக விளங்கியதுண்டு.. குறிப்பாக ஜொனி மிதிவெடிகள். இதனை ஹிந்திய இராணுவ எழுத்தாளர்களே குறிப்பிட்டும் உள்ளனர்.  ஜொனி மிதிவெடிகளே.. மணலாற்றுக் காட்டில் ஹிந்திய படைகளின் முன்னோற்றங்களுக்கு மிகப் பெரிய தடையாக இருந்தன. சிறிய படையான புலிகளின் பெரும் தடுப்புச் சுவரானது.

 

Edited by nedukkalapoovan
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted
3 hours ago, Justin said:

தாழப் பறந்து ரேடாரில் இருந்து தப்புவதெல்லாம் இஸ்ரேல் 60 களில் பயன்படுத்திய நுட்பம், அதை புலிகள் பின்பற்றினர், இப்ப உக்ரைன் பின்பற்றுகிறது. இது "தமிழ் தான் உலகின் எல்லா மொழிகளுக்கும் தோற்றுவாய்" என்ற உருட்டல் போல அல்லவா இருக்கிறது?

இதைத்தான் தடபுகழ்ச்சி என்று சொல்வதோ? தன்னைத்தான் புகழ்பவன் உத்தமன் இல்லை. 

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted
11 hours ago, நன்னிச் சோழன் said:

படகில் வெடிமருந்தைக் கொண்டுசென்று இலக்கின் மீது மோதியிடிக்கும் தொழினுட்பம் இரண்டம் உலகப்போரில் தான் ஆரம்பமானது. அதை முதன் முதல் வேற்றிகரமாக பாவித்தவர்கள் இத்தாலியர்கள் (https://en.wikipedia.org/wiki/MT_explosive_motorboat) - அடைப்படை அறிதலுக்கு பாவிக்கவும்.

(புலிகள் தாமாக புதுப்புனைந்தது/வடிவமைத்தது "சாச்சர்" (Suicide vest/belt/jacket or whaterver) மட்டுமே)

 

 

11 hours ago, Justin said:

தாழப் பறந்து ரேடாரில் இருந்து தப்புவதெல்லாம் இஸ்ரேல் 60 களில் பயன்படுத்திய நுட்பம், அதை புலிகள் பின்பற்றினர், இப்ப உக்ரைன் பின்பற்றுகிறது. இது "தமிழ் தான் உலகின் எல்லா மொழிகளுக்கும் தோற்றுவாய்" என்ற உருட்டல் போல அல்லவா இருக்கிறது?

அதே!

எங்கள் தமிழ் அரசன் இராவணன் முற்காலத்திலேயே  பூவினால் விமானம் செய்து   பறந்தவன் என்று புழுகி திரிகின்ற தமிழர் காலகட்டத்தில் நீங்கள் இப்படி உண்மையை பேசுவது நம்பிக்கையாகவும் மகிழ்ச்சியாகவும் உள்ளது 👍

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted
12 hours ago, Justin said:

தாழப் பறந்து ரேடாரில் இருந்து தப்புவதெல்லாம் இஸ்ரேல் 60 களில் பயன்படுத்திய நுட்பம், அதை புலிகள் பின்பற்றினர், இப்ப உக்ரைன் பின்பற்றுகிறது. இது "தமிழ் தான் உலகின் எல்லா மொழிகளுக்கும் தோற்றுவாய்" என்ற உருட்டல் போல அல்லவா இருக்கிறது?

உதை ஜப்பான்காரன் 1941இல் பேர்ல் ஹார்பரை அடிக்கும்போதே பயன்படுத்தி விட்டான். சும்மா அமெரிக்காவின் அல்லக்கைகளுக்கு துதிபாடுவதே வேலையாய் கொண்டு அலையினம் கொஞ்சப்பேர்!!

  • Like 1
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted
3 hours ago, Eppothum Thamizhan said:

உதை ஜப்பான்காரன் 1941இல் பேர்ல் ஹார்பரை அடிக்கும்போதே பயன்படுத்தி விட்டான். சும்மா அமெரிக்காவின் அல்லக்கைகளுக்கு துதிபாடுவதே வேலையாய் கொண்டு அலையினம் கொஞ்சப்பேர்!!

இது வட்சப் அவியலாக இருக்கலாமென ஊகிக்கிறேன்😂?

முதல் அலை விமானங்கள், அமெரிக்க றேடாரில் பதிவாகின, அமெரிக்காவின் பி17 தான் வருகிறதென உயர் அதிகாரி உதாசீனம் செய்யச் சொன்னார்.  இரண்டாம் அலை விமானங்கள் வந்த போது றேடார் இருக்கவில்லை.

மேற்கு எதிர்ப்பு, இஸ்ரேல் எதிர்ப்பு உணர்வுகள் நியாயமாக இருக்கலாம், ஆனால் தகவல்கள் சிறிதாக இருந்தாலும் சும்மா "பொங்கல் வைச்சு" உங்களை நீங்களே முட்டாளாகக் காட்டிக் கொள்ளக் கூடதென்பது என் அபிப்பிராயம்!

  • கருத்துக்கள உறவுகள்+
Posted
18 hours ago, nedukkalapoovan said:

மீண்டும் தவறான புரிதல். புலிகள் தான் இதனை கண்டுபிடித்தார்கள் முதலில் பாவித்தார்கள் என்று எழுதப்படவில்லை.

தாங்கள் பாவித்த களவு என்ற சொல்லின் பொருள் என்ன ஐயனே?

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted

1983 Beirut barracks bombings

 
 

Early on a Sunday morning, October 23, 1983, two truck bombs struck buildings in Beirut, Lebanon, housing American and French service members of the Multinational Force in Lebanon(MNF), a military peacekeeping operation during the Lebanese Civil War. The attack killed 307 people: 241 U.S. and 58 French military personnel, six civilians, and two attackers.

1983 Beirut barracks bombings
Part of the Iran–Iraq War and the Lebanese Civil War
220px-Beirutbarr.jpg
A smoke cloud rises from the rubble of the bombed barracks at Beirut International Airport (BIA).
Location
Date October 23, 1983; 40 years ago
06:22 am
Attack type
Suicide attack, truck bombs
Deaths Total: 307
Injured 150
Perpetrator
Motive United States and French support for Iraq
 
 
 

The first suicide bomber detonated a truck bomb at the building serving as a barracks for the 1st Battalion 8th Marines (Battalion Landing Team – BLT 1/8) of the 2nd Marine Division, killing 220 marines, 18 sailors and three soldiers, making this incident the deadliest single-day death toll for the United States Marine Corps since the Battle of Iwo Jima in World War II and the deadliest single-day death toll for the United States Armed Forcessince the first day of the Tet Offensive in the Vietnam War.[1][2] Another 128 Americans were wounded in the blast. 13 later died of their injuries, and they are counted among the number who died.[3] An elderly Lebanese man, a custodian/vendor who was known to work and sleep in his concession stand next to the building, was also killed in the first blast.[4][1][5] The explosives used were later estimated to be equivalent to as much as 12,000 pounds (5,400 kg) of TNT.[6][7][8]

Minutes later, a second suicide bomber struck the nine-story Drakkar building, a few kilometers away, where the French contingent was stationed. 55 paratroopers from the 1st Parachute Chasseur Regiment and three paratroopers of the 9th Parachute Chasseur Regiment were killed and 15 injured. It was the single worst French military loss since the end of the Algerian War.[9] The wife and four children of a Lebanese janitor at the French building were also killed, and more than twenty other Lebanese civilians were injured.[10]

https://en.m.wikipedia.org/wiki/1983_Beirut_barracks_bombings

 

A short history of suicide bombing

By Iain Overton on 23 Aug 2020
 

 

Murder of Tsar Alexander II

The world’s first suicide bomber

This report offers a brief overview of the growth of the suicide bomber as a weapon of war, from sporadic early attempts, to the development of the situation we see today – where there are weekly incidents of suicide bombings around the world. For a more detailed review of the history of the suicide bomber, please consider reading AOAV Executive Director’s book: ‘The Price of Paradise – how the suicide bomber shaped the modern age.’

The first bombing
On 13 March 1881, Ignaty Grinevitsky watched as his accomplice threw a small bomb at the convoy of Tsar Alexander II outside the Winter Palace in St Petersburg. Safely enclosed in a carriage made from bullet-proof material as a gift from Napoleon III, the Tsar stepped out, dazed but unhurt.

Grinevitsky saw his chance.

The young man, a member of The People’s Will left-wing terrorist group, rushed towards his target, dropping a bomb at the Tsar’s feet killing them both.

The night before the attack Grinevitsky had written: ‘I shall not live one day, one hour in the bright season of our triumphs, but I believe that with my death I shall do all that it is my duty to do.’

And in that deadly act, Grinevitsky was to make his mark on history: the first recorded suicide bomber.

Fast forward 130 years and suicide bombings in Afghanistan, Pakistan, and Iraq are a regular occurrence. They have been used in over 40 different countries and territories over the last 30 years, killing at least fifty thousand people. They are, today, the weapon of choice for some of the most feared terrorist organisations.

But how did they come to be so prevalent, and why have suicide attacks emerged as the weapon of choice in some contexts but not in others?

What do we mean by ‘suicide attacks’?
Suicide bombings are those that involve the deliberate death of the perpetrator. The perpetrator functions as a sophisticated guidance system for the weapon, capable of approaching a target and detonating at the most devastating moment.

Admittedly, the word ‘suicide’ can imply a degree of choice that may not always exist. There are frequent reports of vulnerable people, like children or the mentally ill, being coerced or manipulated into carrying out attacks. In Afghanistan, child suicide bombers are even sometimes given an amulet containing Koranic verses and told that it will protect them.

For ease of reference, though, we term these attacks as ‘suicide’.  But to do so is not with the intention of overstating the responsibility of all suicide bombers – it is clear that, in some cases, the perpetrator is a victim as well.

Japanese Kamikaze pilots
Despite what we may assume from the current, highly reported tactics and rationale of suicide bombers, they were not always exclusively the preserve of terrorist organisations.

Some of the first suicide bombings of the twentieth century involved the Japanese military, fighting as they were in the Second World War. Faced with the overwhelming naval aerial superiority of the Allied forces in the Pacific, they desperately resorted to the use of the Tokkotai. This ‘special attack unit’, popularly known as Kamikaze or ‘divine wind’, consisted of planes and boats loaded with bombs. The pilots were instructed to crash into naval targets. Their ranks were plucked from volunteers from conscripts or universities.

The militaristic Japanese culture at the time forbade any form of surrender, and the leap from this sense of death with honour, to volunteering as a human bomb was not such a large one.

The Tokkotai were first deployed at the Battle of Leyte Gulf in October 1944. A plane struck the St Lo aircraft carrier, triggering a fire which eventually sunk the ship. Their use peaked at the Battle of Okinawa where 30 Allied ships were sunk or put out of action. In total around 3,860 suicide attacks were carried out by the Japanese before the end of the war.

Their impact in addressing the balance of naval power in the Pacific, however, should not be over-estimated. It was expensive and often the planes lacked the penetrative force to sink a ship – only around 50 ships were sunk by Tokkotai.

But the attacks did have a real and lasting psychological impact on the Allied sailors. Admiral Halsey, commander of the US Third Fleet declared that it was ‘the only weapon I feared in war’. The attacks also sent a message of fanaticism and intimidation to Japan’s enemies.

Unlike modern suicide bombings, the Tokkotai attacks were directed exclusively at military targets. That said, the themes in the Japanese tactics of a military imbalance, indoctrination, and psychological intimidation can be seen years later – and are today seen in suicide bombings by non-state groups.

It is hard, then, not to see the dark foreshadows of the September 11th 2001 attacks in the tactics of the Tokkotai.

Lack of suicide bombings during the Cold War
There were no reported incidents of suicide bombings after the Second World War until the 1980s, despite conflicts between insurgent groups facing a larger and better armed opponent (such as in Afghanistan, Vietnam, Angola, Northern Ireland, and Nicaragua).

Partly this reticence to use suicide bombers by non-state actors, may have been due to the relatively easy access to conventional weapons supplied by the two dominant super powers of the time – the US and Russia. It may also have been down to the lack of a successful precedent to inspire copycat attacks.

During this period, though, there were developments that would be important influences in the emergence of suicide terror at the end of the 20th century. After the Second World War, the US and UK encouraged and strengthened radical Islamic movements in the Middle East to contain the spread of the Soviet Union and to suppress nationalist movements hostile to the West. It was also during the 1970s that Saudi Arabia began to spend billions of dollars to promote Wahhabism, an ultra conservative reading of Islam, around the world. Today Wahabbist or Salafist groups are among some of the most prolific users of suicide attacks.

Lebanon
The first large suicide bombing campaign after the Second World War occurred in the 1980s, during the Israeli occupation of Lebanon. The largest bombings happened on 23 October 1983, when a truck was driven into a US Marine base in Lebanon, using 2,000 pounds of explosives. The bomber killed himself, along with 241 military personnel. Seconds later, another bomber struck the operations building of French paratroopers and killed 58 more.

These bombings were blamed on Shiite militant groups supported by Iran. They eventually became the militant group Hezbollah. They went on to be responsible for a series of around 20 suicide attacks directed at the Israeli and Lebanese armies in the 1980s.

Car bombs in Lebanon were already a regular occurrence but suicide attacks added a new dimension to the threat. They required a broad range of security measures and their novelty captured widespread media attention.

Muhammad Hussein Fadalallah, a spiritual guide of Hezbollah, described under what circumstances suicide bombers were to be deployed: ‘We believe that suicide operations should only be carried out if they can bring about a political change in proportion to the passions that incite a person to make his body an explosive bomb.’

These attacks were, then, not seen to be – on the part of the users – pointless acts of brutality but were carefully considered and believed to have a real political impact. In some ways this thinking was borne out by realities. The bombing of the military bases successfully undermined US public support for continued involvement in the Lebanese war, and the Multinational Force withdrew from Lebanon. Similar suicide attacks on Israeli military bases persuaded the Israelis to move out of population centres.

At this stage, for the most part, suicide bombings were directed at military targets, though civilians were sometimes part of the collateral damage.

The highly organised campaign in Lebanon was a breakthrough moment in the history of suicide bombings. The strategic successes helped to popularise the tactic and raise the profile of Hezbollah.  They were the first Islamic group to carry out suicide attacks and the group would go on to play an important role in exporting their knowledge to Palestinian militant groups.

suicide attacks graph

(Data from the University of Chicago Project on Security and Terrorism)

The Palestinian territories
In 1994, around 10 years after suicide attacks began in Lebanon, Palestinian groups like Hamas and Palestinian Islamic Jihad began using suicide bombers against Israeli targets to disrupt talks for a potential peace process. Many of these attacks were deliberately targeted at civilians. Over time, at least 742 civilians were killed and 4,899 were wounded by suicide bombings in Israel and the Palestinian Territories according to data from the University of Chicago. In Lebanon a further 88 civilians were killed by suicide bombings and 160 were wounded.

The first attacks occurred in April 1994, when eight people were killed in a car bomb attack on a bus in Afula in Israel. Hamas claimed responsibility. Bombings continued sporadically in the 1990s with seven in 1995, three in 1996, five in 1997, two in 1998 and two in 2000.

An upsurge in Palestinian suicide bombings followed in the next three years decade with 103 bombings. The increase corresponds with the second intifada following the breakdown of the Camp David negotiations. As violence intensified, the military wing of Fatah, the Al-Aqsa Brigades, also began to deploy suicide bombers.

Many of these attacks were deliberately aimed at civilians. In part this reflects a broader decline of the taboo on targeting and killing civilians over the last century. But it is also a specific feature of the campaigns of the Islamic militant groups involved.

Attacks against Israeli civilians were justified by claiming that two things.  First, that they are non-believers who are an extension of the Israeli occupation, and therefore legitimate targets who do not qualify as civilians. Second, that Israel had killed many innocent Palestinian civilians and this was therefore a justified act of revenge.

Mahmoud Ahmed Marmash, a twenty-one-year old suicide bomber who blew himself up near Tel Aviv in May 2001 explained such a decision on a video before his mission: ‘I want to avenge the blood of the Palestinians, especially the blood of the women, of the elderly, and of the children, and in particular the blood of the baby girl Iman Heijo, whose death shook me to the core…. I devote my humble deed to the Islamic believers who admire the martyrs and who work for them.’

His argument captures the mixture of religious and personal motivations which fuel suicide bombings. On the one hand his death was part of a wider religious Jihad, on the other it is motivated by a very personal desire for revenge.

For the first time suicide bombings began to be used as a means of transmitting fear throughout a whole population. These attacks were no longer unorthodox tactics in a guerrilla war against a state military, but a horribly effective means of terrorising civilians.

Popular support for suicide bombings in the Occupied Palestinian Territories remains high. A 2013, Pew survey of global attitudes found that 62% of those questioned in the Palestinian Territories believed that suicide bombing can often, or sometimes, be justified. In Pakistan, though, that figure is just 3%.

Such figures are important for those who seek to reduce the spread of suicide attacks. Groups carrying out suicide bombings are hoping to win public support; if the bombings do not resonate in a positive way then their cause will fail. And so long as support for bombings remains, there may well be a resurgence of the tactic among Palestinian militant groups in the future.

Sri Lanka
Not all groups that have deployed suicide bombers have a national-religious ideology. In Sri Lanka, the Liberation Tigers of Tamil Eelam (LTTE), a secular guerrilla movement, began using suicide bombings in the late 1980s, as part of their campaign to create a separate state for Tamil people in Northern and Eastern Sri Lanka.

The group was led by Velupillai Prabhakaran. He developed a cult of personality around himself and played a pivotal role in the recruitment of suicide bombers known as the Black Tigers. LTTE members training at Hezbollah terrorist camps were convinced by the successes of the Beirut bombings in 1983.

To join the Black Tigers, LTTE members had to write application letters to Prabhakaran who would decide whether they were worthy. There were so many applications that a lottery for martyrs was created.

The first suicide bombing in Sri Lanka had strong similarities with the Beirut bombings four years previously. On 5 July 1987 an explosives-laden truck was driven into a Sri Lankan Army Barracks, killing 55 soldiers. The perpetrator of the attack was commemorated with a statue in the Tamil occupied town of Jaffna. Even in this secular campaign there existed a kind of martyrdom for those prepared to give their lives.

The Black Tigers were the world leaders in suicide terrorism from 1980 to 2003. Time Magazine describe the LTTE as ‘the most successful terrorist organization in the world.’ Of the 137 suicide bombings carried out by the LTTE, two were high profile assassinations: the Sri Lankan Prime Minister, Ranasinghe Premadasa, and the Indian Prime Minister, Rajiv Gandhi. Five further Sri Lankan cabinet members were assassinated by suicide bombings. The Black Tigers also invented the suicide belt which would go on to be used regularly in Iraq, Afghanistan and Pakistan.

captain miller

Suicide bombers like Captain Miller were worth their weight in gold for the Tamil cause

The Black Widows
Female suicide bombers have also been used in a wide range of conflicts. The University of Chicago recorded 125 attacks involving female suicide bombers between 1981 and 2010 – just over 5% of those they recorded.

Among the most famous group of female suicide bombers are those referred to as the ‘Black Widows’ by the Russian media. Fighting for independence in Chechnya, they were often women who had lost husbands and brothers to the conflict.

Attacks carried out by women have a range of tactical advantages. Firstly, they attract significant media interest, sending a message that the cause has spread beyond a radical male youth. Secondly, the bombers attract less suspicion than their male counterparts, and are able to access areas which men cannot.  Female suicide bombers are still used today for these reasons, particularly by the Islamist militant group, Boko Haram.

 

https://aoav.org.uk/2020/a-short-history-of-suicide-bombings/

 

உண்மையை உய்த்தறியாத அதீத புகழ்ச்சியும், தற்புகழ்ச்சியும் போராளிகளின் தியாகங்களையும் வீரத்தையும் கொச்சைப்படுத்துவதாக அமைந்துவிடும்.  

F-117

aircraft
Actions
Also known as: Nighthawk
Written and fact-checked by
 
 
 
The Editors of Encyclopaedia Britannica

Table of Contents

F-117, single-seat, twin-engine jet fighter-bomber built by the Lockheed Corporation (now part of the Lockheed Martin Corporation) for the U.S. Air Force. It was the first stealthaircraft—i.e., an aircraft designed entirely around the concept of evading detection by radar and other sensors. After a difficult development period, during which several prototypes crashed during testing, the first operational craft was secretly delivered to the Air Force in 1982. The existence of the aircraft was officially acknowledged in 1988, and production ended in 1990 with the 59th plane. There was only one operational variant, known as the F-117A. F-117s saw extensive combat use, from the incursion into Panama in 1989 through the Persian Gulf War of 1990–91 to the Iraq War of 2003–11. The only combat loss took place in 1999, during the Kosovo conflict. The F-117 was retired in stages between 2006 and 2008.

F-117
F-117
Category: Science & Tech
Also called: 
 
Nighthawk
Key People: 
 
Ben R. Rich
Related Topics: 
 
fighter aircraft
 
stealth
 
jet aircraft
 

The F-117 had its origins in a request made in 1974 by the Defense Advanced Research Projects Agency (DARPA) of the U.S. Department of Defense for a military aircraftthat would emit or reflect so little radio, infrared, or light energy that it could slip undetected through an enemy’s electronic warning system. As developed by Lockheed’s Advanced Development Projects division (known as the “Skunk Works” for its top-secret work on such aircraft as the U-2 and SR-71 spy planes), the F-117 had a triangular outline, wings swept sharply back from the nose at a 67° angle, and a surface composed of many flat planes oriented in such a manner as to reflect radar waves away from their transmitter. Radar reflection was further reduced by surface coatings of radar-absorbing material. Power was supplied by two General Electric turbofan jet engines, which, having no afterburners, limited the aircraft to subsonic speeds but reduced its infrared emissions. Weaponry, consisting of laser-guided bombs or radar-seeking or infrared-seeking missiles, was carried internally. By using inertial guidance, infrared sensors, digital maps, and radio commands from satellites or other aircraft, the F-117 could navigate without emitting its own telltale radar signals.

https://www.britannica.com/technology/F-117

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted

Kamikaze boat, rarest WWII killing machine, in Alabama

  • Updated: Mar. 02, 2019, 12:06 p.m.|
  • Published: Mar. 02, 2019, 6:28 a.m.
Japanese Shinyo Kamikaze boat

A Japanese Shinyo, or kamikaze boat, perhaps one of the rarest of all World War II killing machines, will soon be on display at Mobile’s Battleship Park.

 

This is believed to be one of just three kamikaze boats still in existence. Most of the suicide boats were destroyed in fiery explosions after crashing into Allied ships during the war. The other two remaining specimens sit in museums in Japan and Australia.

https://www.al.com/news/2019/03/kamikaze-boat-rarest-wwii-killing-machine-in-alabama.html

உண்மைக்குப் புறம்பான தகவல்களை தவிர்த்து அறிவூட்டுவதே இவற்றை இங்கே இணைப்பதன் நோக்கம். வேறு நோக்கம்  எதுவும் இல்லை. 

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted
On 20/2/2024 at 16:01, Justin said:

இது வட்சப் அவியலாக இருக்கலாமென ஊகிக்கிறேன்😂?

முதல் அலை விமானங்கள், அமெரிக்க றேடாரில் பதிவாகின, அமெரிக்காவின் பி17 தான் வருகிறதென உயர் அதிகாரி உதாசீனம் செய்யச் சொன்னார்.  இரண்டாம் அலை விமானங்கள் வந்த போது றேடார் இருக்கவில்லை.

மேற்கு எதிர்ப்பு, இஸ்ரேல் எதிர்ப்பு உணர்வுகள் நியாயமாக இருக்கலாம், ஆனால் தகவல்கள் சிறிதாக இருந்தாலும் சும்மா "பொங்கல் வைச்சு" உங்களை நீங்களே முட்டாளாகக் காட்டிக் கொள்ளக் கூடதென்பது என் அபிப்பிராயம்!

இதில் அவிப்பது  யாரென்று எல்லோருக்கும் புரியும். சும்மா அமெரிக்கனுக்கும் இஸ்ரேலுக்கும் கொடிபிடிப்பதை விட்டுவிட்டு வேறு வேலையிருந்தால் பாருங்கள்.

100இக்கு மேற்பட்ட விமானங்கள் வருவதை பார்த்துவிட்டும் உயர் அதிகாரி உதாசீனம் செய்ய சொன்னாராம். கேக்கிறவன் கேனையனாயிருந்தால் .......

  • Like 1
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted
On 19/2/2024 at 23:22, nedukkalapoovan said:

குறிப்பாக கடல் நீர்மட்டத்தோடு பயணிக்கத்தக்க.. ஸ்ரெல்த் தர வகைக்கான சிறிய அதிவேகக் கடற் கலங்களை பாவித்து வெற்றிகரமாக இஸ்ரேலிய தயாரிப்பு இலக்குகளையே தகர்த்த பெருமை புலிகளைச் சாரும்.

H I Sutton - Covert Shores

இது புலிகளது வடிவமைப்பு.

Ukraine is using sea drones to deliver the fight beyond front lines

இது உக்ரைனது. 

On 20/2/2024 at 17:42, நன்னிச் சோழன் said:

தாங்கள் பாவித்த களவு என்ற சொல்லின் பொருள் என்ன ஐயனே?

 

புலிகளை பிரதி செய்த உக்ரைன்

Published By: DIGITAL DESK 5

09 OCT, 2022 | 01:40 PM

https://www.virakesari.lk/article/137295

ரஷ்யாவின் கருங்கடல் கப்பல்படையின் தளம் அமைந்துள்ள செவஸ்டபோல் துறைமுகத்துக்கு அருகே கடந்த செப்டெம்பர் 21ஆம் திகதி தரைதட்டியிருந்த ஆளில்லாமல் இயங்க கூடிய படகு (USV - uncrewed surface vessel) ஒன்றை ரஷ்ய கடற்படையினர் கண்டுபிடித்தனர்.

செவஸ்டபோல் துறைமுகத்துக்கு அருகேயுள்ள உள்ள ரஷ்ய கடற்படைத் தளத்துக்கு அண்மையாக அந்த படகு காணப்பட்டது. அது உக்ரேனுக்குச் சொந்தமானதென ரஷ்ய கடற்படையினர் கூறுகின்றனர்.

ஆனால், படகு கண்டுபிடிக்கப்பட்ட பகுதி, உக்ரேனின் கட்டுப்பாட்டில் உள்ள பிரதேசத்தில்  இருந்து 150 கடல் மைல் தொலைவில் அமைந்துள்ளது.

வெடிமருந்து நிரப்பப்பட்ட அந்தப் படகை, ரஷ்ய கடற்படையினர் பின்னர் நடுக்கடலில் வெடிக்க வைத்து அழித்தனர்.

இந்தப் படகின் வடிவமைப்பும், பயன்பாட்டு நோக்கமும், கடற்புலிகளின் கரும்புலிப் படகுகளை முன்மாதிரியாவை கொண்டிருந்தது.

உக்ரேனின் இந்தப் புதிய ஆயுதம், ரஷ்ய கடற்படையினர் மத்தியில் கலக்கத்தை ஏற்படுத்தியிருக்கிறது.

இலங்கைக் கடற்படையினருக்கு எதிரான கடற்புலிகள் கையாண்ட போர் உத்திகளை, உக்ரேன் தனக்குரிய பாணியில்- தன்னிடம் உள்ள நவீன தொழில்நுட்ப வசதிகளைக் கொண்டு கையாளத் தொடங்கியிருப்பதே அதற்குக் காரணம்.

இலங்கைக் கடற்படைக்கு எதிராக கடற்புலிகள், பயன்படுத்திய கரும்புலிப் படகுகள் ஆட்களால் இயக்கப்படுவது. பெரும்பாலும் அவை வெளியிணைப்பு இயந்திரங்களைக் கொண்டது.

ஆனால் செவஸ்டபோல் துறைமுகம் அருகே கண்டுபிடிக்கப்பட்ட உக்ரைன் படகு, ஆட்களின்றி பயணம் செய்யக் கூடியது. 

‘வோட்டர் ஜெட்’ எனப்படும் ஒற்றை நீருந்து விசை இயந்திரத்தினால் செயற்படக் கூடியது.

ஆனாலும், போரின் இறுதிக்கட்டத்தில் உடையார்கட்டுப் பகுதியில், இராணுவத்தினரால் கைப்பற்றப்பட்ட கடற்புலிகளின் படகு கட்டுமான மையத்தில் இதே வடிவத்தை கொண்ட மற்றும் நீருந்து விசையில் இயங்கும் ஒற்றை இயந்திர படகுகள் வடிவமைப்பு நிலையில் மீட்கப்பட்டிருந்தன.

கிட்டத்தட்ட பெரும்பகுதி மூழ்கிய நிலையில், பயணம் செய்யக் கூடியதாக இந்தப் படகுகள் வடிவமைக்கப்பட்டுள்ளன.

அதேவேளை, ஆரம்பத்தில் விடுதலைப் புலிகளின் கரும்புலிப் படகுகளின் முனையில், குண்டுத் தலையாக (war head) ஆட்டிலறி குண்டு அல்லது மோட்டார் குண்டு, பொருத்தப்பட்டது.

படகில் நிரப்பப்பட்ட வெடிபொருளை வெடிக்கச் செய்வதற்கு அதுவே வெடிப்பு ஊக்கியாக இருந்தது.

ஆனால், காங்கேசன்துறை துறைமுகத்தில் கடற்படைக் கப்பல் ஒன்றின் மீது மோதிய கரும்புலிப்படகு வெடிக்கவில்லை.

தொழில்நுட்பக் கோளாறு அல்லது குண்டுத் தலை செயலிழந்தால், அந்த நிலை ஏற்பட்டிருக்கலாம்.

இதன் பின்னர் கடற்புலிகள் தங்களின் கரும்புலிப் படகுகளில் இரண்டு குண்டுத் தலைகளைப் பொருத்தினர்.

செவஸ்டபோல் துறைமுகத்தில் கண்டுபிடிக்கப்பட்ட உக்ரேனின் ஆளில்லா குண்டுப் படகிலும், அதேபோன்று இரண்டு குண்டுத் தலைகளே பொருத்தப்பட்டிருந்தன.

கடற் கரும்புலிகளின் படகுகளில் இல்லாத நவீன சோனார் கருவிகள், தொலைத்தொடர்பு கருவிகள் அதில் பொருத்தப்பட்டிருந்தன.

உக்ரேன் இந்த படகுகளை எப்போது வடிவமைத்தது என்று தெரியவில்லை.  ஆனால், இதனை உக்ரேனின் புதிய ஆயுதம் என்று ஊடகங்கள் குறிப்பிடுகின்றன.  

எனினும், இரண்டு மூன்று தசாப்தங்களுக்கு முன்னரே, விடுதலைப் புலிகள் இந்த வகை குண்டுப் படகுகளை கடற்படையினருக்கு எதிரான தாக்குதல்களுக்குப் பயன்படுத்தியிருந்தனர்.

விடுதலைப் புலிகள் இந்தப் படகுகளை கட்டுவதற்கு முன்னோடியாக இருந்தது இத்தாலி தான்.

இரண்டாம் உலகப் போரின் போது, பிரித்தானிய கடற்படைக் கப்பல்களை மூழ்கடிப்பதற்கு, வெடிமருந்து நிரப்பிய படகுகளை இத்தாலி பயன்படுத்தியது.

ஆனால் ஜப்பானிய விமானப்படையின் ‘கமிகாசி’ எனப்படும் தற்கொலைப்படை விமானிகளைப் போல, இத்தாலிய கடற்படையினர், செயற்படவில்லை.

அவர்கள் ஆறு சிறிய படகுகளில் 330 கிலோ வெடிபொருட்களை நிரப்பி, சுடா குடாவில் (Suda Bay)  பிரித்தானிய கடற்படையின் 3 கப்பல்களை இலக்கு வைத்து, தாக்குதல் நடத்த திட்டமிட்டிருந்தனர்.

‘யோர்க்’ என்ற பிரித்தானிய கடற்படையின் பாரிய போர்க்கப்பலின் மீது இரண்டு படகுகள் மோதி வெடித்தன. மூன்றாவது படகு எண்ணெய் தாங்கி கப்பல் மீது மோதி வெடித்தது. 

ஏனைய மூன்று படகுகளும், தொழில்நுட்ப காரணங்களாரோ மனித காரணங்களாலோ வெடிக்கவில்லை.

இந்த தாக்குதலை நடத்திய இத்தாலிய கடற்படையினர், பிரித்தானிய கடற்படையினரால் சிறைபிடிக்கப்பட்டனர். ஆனால் விடுதலைப் புலிகள், போரில் எதிரியிடம் சிக்கும் மரபைக் கொண்டிராதவர்கள். 

அவர்கள், கடற்படைக் கப்பலின் மீது மோதி வெடித்து, சாகும் வகையில்- தங்களின் உத்தியை வடிவமைத்தனர்.

இத்தாலிக்குப் பின்னர் 1948இல், எகிப்தின் அமீர் பாரூக் என்ற போர்க்கப்பலை இஸ்ரேலியப் படையினர் சிறிய வெடிபொருள் படகு ஒன்றை வெடிக்க வைத்து மூழ்கடித்திருந்தனர்.

அதற்குப் பின்னர், விடுதலைப் புலிகளே இந்த போர் உத்தியைக் கையாண்டிருந்தனர். 

பொருளாதார தடை உள்ளிட்ட பல்வேறு தடைகளுக்கு மத்தியில், குறைந்தளவு வசதிகள், தொழில்நுட்பங்களைக் கொண்டு தான், விடுதலைப் புலிகள் கரும்புலிப் படகுகளை வடிவமைத்தனர்.

விடுதலைப் புலிகள் தோற்கடிக்கப்பட்ட பின்னர், அவர்கள் பயன்படுத்திய படகுகள் மற்றும் போர் உத்திகளை, பல நாடுகளின் கடற்படையினர் ஆர்வத்துடன் அறிந்து கொள்வதற்கு முயன்றனர்.

பல நாடுகளின் கடற்படை அதிகாரிகள், இலங்கை கடற்படையினரிடம் இதுபற்றி கேட்டறிந்துள்ளனர். கடற்புலிகளின் படகுகளின் திறன் மற்றும் வடிவமைப்பு குறித்து, அவர்கள் நேரிலும் ஆய்வுகளைச் செய்திருக்கின்றனர்.

உக்ரைனிய கடற்படை அதிகாரிகள் அல்லது நிபுணர்களும் இவ்வாறான ஆய்வுகளை மேற்கொண்டனரா என்பது உறுதியாகத் தெரியவில்லை.

ஆனாலும் அவர்கள் விடுதலைப் புலிகளின் கரும்புலிப் படகுகளின் வடிவமைப்பு மற்றும் உத்திகளைப் பிரதி செய்திருக்கின்றனர் அல்லது அதனை முன்னோடியாகப் பயன்படுத்தியுள்ளனர்.

அவர்கள், தங்களின் படகில், நவீன தொழில்நுட்ப சாதனங்களைப் பயன்படுத்தியிருக்கிறார்கள். ஒன்றுக்கு இரண்டு குண்டுத் தலைகளை, படகுடன் சேர்த்தே வடிவமைத்திருக்கிறார்கள்.

ஆனாலும், அந்தப் படகு இலக்குத் தவறி ரஷ்யப் படைகளிடம் சிக்கியிருக்கிறது.

விடுதலைப் புலிகளுக்குப் பின்னர், வெடிபொருள் நிரப்பிய படகுகளைப் பயன்படுத்தியவர்கள், யேமனில் உள்ள ஹவுத்தி கிளர்ச்சியாளர்கள் தான்.

சவூதி அரேபிய கடற்படைக்கு எதிராக அவர்கள் இத்தகைய படகுகளைப் பயன்படுத்தி தாக்குதல்களை நடத்தியிருக்கிறார்கள்.

கடந்த செப்டெம்பர் 22ஆம் திகதி அவர்களின் ஆயுத அணிவகுப்பு ஒன்றில் ஆளில்லா வெடிமருந்துப் படகுகளும் இடம்பெற்றிருந்தன.

இந்தப் படகுகளிலும் நவீன தொழில்நுட்பம் காணப்படுகிறது.

இதனை, வடிவமைத்துக் கொடுத்திருப்பது ஈரான் தான் என்ற குற்றச்சாட்டுகளும் உள்ளன.

ஈரான், ஆளில்லா விமானங்களை அதிகளவில் உற்பத்தி செய்கிறது. அவற்றை தாக்குதல்களுக்கு பயன்படுத்தக் கூடிய வகையில் வடிவமைப்புகளில் திருத்தங்களைச் செய்திருக்கிறது.

அதுபோவே ஆளில்லா தாக்குதல் படகுகளையும் ஈரான் வடிவமைத்திருக்கலாம் என்று கருதப்படுகிறது.

எவ்வாறாயினும், இவ்வாறான வெடிபொருள் நிரப்பிய படகுகளை கொண்டு தாக்கும் உத்திகளை கையாண்ட, அதில் தொழில்நுட்ப ரீதியாக வெற்றி பெற்றவையெல்லாம் நாடுகளாகவே இருந்து வருகின்றன. விடுதலைப் புலிகள் மட்டுமே, அதிலிருந்து வேறுபட்டு விளங்குகின்றனர். 

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted
14 minutes ago, nedukkalapoovan said:

H I Sutton - Covert Shores

இது புலிகளது வடிவமைப்பு.

Ukraine is using sea drones to deliver the fight beyond front lines

இது உக்ரைனது. 

 

புலிகளை பிரதி செய்த உக்ரைன்

Published By: DIGITAL DESK 5

09 OCT, 2022 | 01:40 PM

https://www.virakesari.lk/article/137295

ரஷ்யாவின் கருங்கடல் கப்பல்படையின் தளம் அமைந்துள்ள செவஸ்டபோல் துறைமுகத்துக்கு அருகே கடந்த செப்டெம்பர் 21ஆம் திகதி தரைதட்டியிருந்த ஆளில்லாமல் இயங்க கூடிய படகு (USV - uncrewed surface vessel) ஒன்றை ரஷ்ய கடற்படையினர் கண்டுபிடித்தனர்.

செவஸ்டபோல் துறைமுகத்துக்கு அருகேயுள்ள உள்ள ரஷ்ய கடற்படைத் தளத்துக்கு அண்மையாக அந்த படகு காணப்பட்டது. அது உக்ரேனுக்குச் சொந்தமானதென ரஷ்ய கடற்படையினர் கூறுகின்றனர்.

ஆனால், படகு கண்டுபிடிக்கப்பட்ட பகுதி, உக்ரேனின் கட்டுப்பாட்டில் உள்ள பிரதேசத்தில்  இருந்து 150 கடல் மைல் தொலைவில் அமைந்துள்ளது.

வெடிமருந்து நிரப்பப்பட்ட அந்தப் படகை, ரஷ்ய கடற்படையினர் பின்னர் நடுக்கடலில் வெடிக்க வைத்து அழித்தனர்.

இந்தப் படகின் வடிவமைப்பும், பயன்பாட்டு நோக்கமும், கடற்புலிகளின் கரும்புலிப் படகுகளை முன்மாதிரியாவை கொண்டிருந்தது.

உக்ரேனின் இந்தப் புதிய ஆயுதம், ரஷ்ய கடற்படையினர் மத்தியில் கலக்கத்தை ஏற்படுத்தியிருக்கிறது.

இலங்கைக் கடற்படையினருக்கு எதிரான கடற்புலிகள் கையாண்ட போர் உத்திகளை, உக்ரேன் தனக்குரிய பாணியில்- தன்னிடம் உள்ள நவீன தொழில்நுட்ப வசதிகளைக் கொண்டு கையாளத் தொடங்கியிருப்பதே அதற்குக் காரணம்.

இலங்கைக் கடற்படைக்கு எதிராக கடற்புலிகள், பயன்படுத்திய கரும்புலிப் படகுகள் ஆட்களால் இயக்கப்படுவது. பெரும்பாலும் அவை வெளியிணைப்பு இயந்திரங்களைக் கொண்டது.

ஆனால் செவஸ்டபோல் துறைமுகம் அருகே கண்டுபிடிக்கப்பட்ட உக்ரைன் படகு, ஆட்களின்றி பயணம் செய்யக் கூடியது. 

‘வோட்டர் ஜெட்’ எனப்படும் ஒற்றை நீருந்து விசை இயந்திரத்தினால் செயற்படக் கூடியது.

ஆனாலும், போரின் இறுதிக்கட்டத்தில் உடையார்கட்டுப் பகுதியில், இராணுவத்தினரால் கைப்பற்றப்பட்ட கடற்புலிகளின் படகு கட்டுமான மையத்தில் இதே வடிவத்தை கொண்ட மற்றும் நீருந்து விசையில் இயங்கும் ஒற்றை இயந்திர படகுகள் வடிவமைப்பு நிலையில் மீட்கப்பட்டிருந்தன.

கிட்டத்தட்ட பெரும்பகுதி மூழ்கிய நிலையில், பயணம் செய்யக் கூடியதாக இந்தப் படகுகள் வடிவமைக்கப்பட்டுள்ளன.

அதேவேளை, ஆரம்பத்தில் விடுதலைப் புலிகளின் கரும்புலிப் படகுகளின் முனையில், குண்டுத் தலையாக (war head) ஆட்டிலறி குண்டு அல்லது மோட்டார் குண்டு, பொருத்தப்பட்டது.

படகில் நிரப்பப்பட்ட வெடிபொருளை வெடிக்கச் செய்வதற்கு அதுவே வெடிப்பு ஊக்கியாக இருந்தது.

ஆனால், காங்கேசன்துறை துறைமுகத்தில் கடற்படைக் கப்பல் ஒன்றின் மீது மோதிய கரும்புலிப்படகு வெடிக்கவில்லை.

தொழில்நுட்பக் கோளாறு அல்லது குண்டுத் தலை செயலிழந்தால், அந்த நிலை ஏற்பட்டிருக்கலாம்.

இதன் பின்னர் கடற்புலிகள் தங்களின் கரும்புலிப் படகுகளில் இரண்டு குண்டுத் தலைகளைப் பொருத்தினர்.

செவஸ்டபோல் துறைமுகத்தில் கண்டுபிடிக்கப்பட்ட உக்ரேனின் ஆளில்லா குண்டுப் படகிலும், அதேபோன்று இரண்டு குண்டுத் தலைகளே பொருத்தப்பட்டிருந்தன.

கடற் கரும்புலிகளின் படகுகளில் இல்லாத நவீன சோனார் கருவிகள், தொலைத்தொடர்பு கருவிகள் அதில் பொருத்தப்பட்டிருந்தன.

உக்ரேன் இந்த படகுகளை எப்போது வடிவமைத்தது என்று தெரியவில்லை.  ஆனால், இதனை உக்ரேனின் புதிய ஆயுதம் என்று ஊடகங்கள் குறிப்பிடுகின்றன.  

எனினும், இரண்டு மூன்று தசாப்தங்களுக்கு முன்னரே, விடுதலைப் புலிகள் இந்த வகை குண்டுப் படகுகளை கடற்படையினருக்கு எதிரான தாக்குதல்களுக்குப் பயன்படுத்தியிருந்தனர்.

விடுதலைப் புலிகள் இந்தப் படகுகளை கட்டுவதற்கு முன்னோடியாக இருந்தது இத்தாலி தான்.

இரண்டாம் உலகப் போரின் போது, பிரித்தானிய கடற்படைக் கப்பல்களை மூழ்கடிப்பதற்கு, வெடிமருந்து நிரப்பிய படகுகளை இத்தாலி பயன்படுத்தியது.

ஆனால் ஜப்பானிய விமானப்படையின் ‘கமிகாசி’ எனப்படும் தற்கொலைப்படை விமானிகளைப் போல, இத்தாலிய கடற்படையினர், செயற்படவில்லை.

அவர்கள் ஆறு சிறிய படகுகளில் 330 கிலோ வெடிபொருட்களை நிரப்பி, சுடா குடாவில் (Suda Bay)  பிரித்தானிய கடற்படையின் 3 கப்பல்களை இலக்கு வைத்து, தாக்குதல் நடத்த திட்டமிட்டிருந்தனர்.

‘யோர்க்’ என்ற பிரித்தானிய கடற்படையின் பாரிய போர்க்கப்பலின் மீது இரண்டு படகுகள் மோதி வெடித்தன. மூன்றாவது படகு எண்ணெய் தாங்கி கப்பல் மீது மோதி வெடித்தது. 

ஏனைய மூன்று படகுகளும், தொழில்நுட்ப காரணங்களாரோ மனித காரணங்களாலோ வெடிக்கவில்லை.

இந்த தாக்குதலை நடத்திய இத்தாலிய கடற்படையினர், பிரித்தானிய கடற்படையினரால் சிறைபிடிக்கப்பட்டனர். ஆனால் விடுதலைப் புலிகள், போரில் எதிரியிடம் சிக்கும் மரபைக் கொண்டிராதவர்கள். 

அவர்கள், கடற்படைக் கப்பலின் மீது மோதி வெடித்து, சாகும் வகையில்- தங்களின் உத்தியை வடிவமைத்தனர்.

இத்தாலிக்குப் பின்னர் 1948இல், எகிப்தின் அமீர் பாரூக் என்ற போர்க்கப்பலை இஸ்ரேலியப் படையினர் சிறிய வெடிபொருள் படகு ஒன்றை வெடிக்க வைத்து மூழ்கடித்திருந்தனர்.

அதற்குப் பின்னர், விடுதலைப் புலிகளே இந்த போர் உத்தியைக் கையாண்டிருந்தனர். 

பொருளாதார தடை உள்ளிட்ட பல்வேறு தடைகளுக்கு மத்தியில், குறைந்தளவு வசதிகள், தொழில்நுட்பங்களைக் கொண்டு தான், விடுதலைப் புலிகள் கரும்புலிப் படகுகளை வடிவமைத்தனர்.

விடுதலைப் புலிகள் தோற்கடிக்கப்பட்ட பின்னர், அவர்கள் பயன்படுத்திய படகுகள் மற்றும் போர் உத்திகளை, பல நாடுகளின் கடற்படையினர் ஆர்வத்துடன் அறிந்து கொள்வதற்கு முயன்றனர்.

பல நாடுகளின் கடற்படை அதிகாரிகள், இலங்கை கடற்படையினரிடம் இதுபற்றி கேட்டறிந்துள்ளனர். கடற்புலிகளின் படகுகளின் திறன் மற்றும் வடிவமைப்பு குறித்து, அவர்கள் நேரிலும் ஆய்வுகளைச் செய்திருக்கின்றனர்.

உக்ரைனிய கடற்படை அதிகாரிகள் அல்லது நிபுணர்களும் இவ்வாறான ஆய்வுகளை மேற்கொண்டனரா என்பது உறுதியாகத் தெரியவில்லை.

ஆனாலும் அவர்கள் விடுதலைப் புலிகளின் கரும்புலிப் படகுகளின் வடிவமைப்பு மற்றும் உத்திகளைப் பிரதி செய்திருக்கின்றனர் அல்லது அதனை முன்னோடியாகப் பயன்படுத்தியுள்ளனர்.

அவர்கள், தங்களின் படகில், நவீன தொழில்நுட்ப சாதனங்களைப் பயன்படுத்தியிருக்கிறார்கள். ஒன்றுக்கு இரண்டு குண்டுத் தலைகளை, படகுடன் சேர்த்தே வடிவமைத்திருக்கிறார்கள்.

ஆனாலும், அந்தப் படகு இலக்குத் தவறி ரஷ்யப் படைகளிடம் சிக்கியிருக்கிறது.

விடுதலைப் புலிகளுக்குப் பின்னர், வெடிபொருள் நிரப்பிய படகுகளைப் பயன்படுத்தியவர்கள், யேமனில் உள்ள ஹவுத்தி கிளர்ச்சியாளர்கள் தான்.

சவூதி அரேபிய கடற்படைக்கு எதிராக அவர்கள் இத்தகைய படகுகளைப் பயன்படுத்தி தாக்குதல்களை நடத்தியிருக்கிறார்கள்.

கடந்த செப்டெம்பர் 22ஆம் திகதி அவர்களின் ஆயுத அணிவகுப்பு ஒன்றில் ஆளில்லா வெடிமருந்துப் படகுகளும் இடம்பெற்றிருந்தன.

இந்தப் படகுகளிலும் நவீன தொழில்நுட்பம் காணப்படுகிறது.

இதனை, வடிவமைத்துக் கொடுத்திருப்பது ஈரான் தான் என்ற குற்றச்சாட்டுகளும் உள்ளன.

ஈரான், ஆளில்லா விமானங்களை அதிகளவில் உற்பத்தி செய்கிறது. அவற்றை தாக்குதல்களுக்கு பயன்படுத்தக் கூடிய வகையில் வடிவமைப்புகளில் திருத்தங்களைச் செய்திருக்கிறது.

அதுபோவே ஆளில்லா தாக்குதல் படகுகளையும் ஈரான் வடிவமைத்திருக்கலாம் என்று கருதப்படுகிறது.

எவ்வாறாயினும், இவ்வாறான வெடிபொருள் நிரப்பிய படகுகளை கொண்டு தாக்கும் உத்திகளை கையாண்ட, அதில் தொழில்நுட்ப ரீதியாக வெற்றி பெற்றவையெல்லாம் நாடுகளாகவே இருந்து வருகின்றன. விடுதலைப் புலிகள் மட்டுமே, அதிலிருந்து வேறுபட்டு விளங்குகின்றனர். 

வீரகேசரி  தனது வாசகர்களின் நாடித்துடிப்பை நன்கு அறிந்து அதற்கேற்ப வியாபாரம் செய்கிறது. 

  • Like 1
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted (edited)
25 minutes ago, Kapithan said:

வீரகேசரி  தனது வாசகர்களின் நாடித்துடிப்பை நன்கு அறிந்து அதற்கேற்ப வியாபாரம் செய்கிறது. 

வீரகேசரியின் ஒப்பீட்டில் தவறிருப்பதாகவும் தெரியவில்லை. ஸ்ரெல்த் வகை அதிவேக வெடிமருந்து கடற்கலங்களை களத்தில் வடிவமைத்து வெற்றிகரமாகப் பாவித்த பெருமை புலிகளையே சாரும்.

அந்த வடிவமைப்பு சிங்களத்தால் போரின் பிற்பாடு விற்கப்பட்டிருக்கலாம். உக்ரைனிடமும் அது போய் சேர்ந்திருக்கும். ஏனெனில்.. தமிழினப் படுகொலையில்.. உக்ரைன் கூட்டுக் கொலையாளிகளில் ஒன்று. நேரடியாக களத்தில் சிங்களப் படைகளோடு நின்ற நாடுகளில் ஒன்று. 

எங்கள் வரலாற்றை நாமே மறைக்க முற்படும் போது.. நம்மை நாமே சிறுமைப்படுத்திக் கொண்டிருக்க வேண்டியான். நாம் பாவிக்கும் போது பயங்கரவாதம்.. உக்ரைன் பாவிக்கும் போது.. ஆகோ ஓகோ.

எம் இனத்தை அழிக்க வெளியில் இருந்து எவரும் வரத்தேவையில்லை. நம்மாக்களே போதும். புலமை வித்துவத்தை காட்டுறன் என்ற போர்வையில் சொந்த இனத்தை சிறுமைப்படுத்திச் சீரழிக்க. அது சோள வரலாறு தொடங்கி புலிகள் வரை இதே தான் கதி. 

Edited by nedukkalapoovan
  • Thanks 1
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted (edited)
2 hours ago, Eppothum Thamizhan said:

இதில் அவிப்பது  யாரென்று எல்லோருக்கும் புரியும். சும்மா அமெரிக்கனுக்கும் இஸ்ரேலுக்கும் கொடிபிடிப்பதை விட்டுவிட்டு வேறு வேலையிருந்தால் பாருங்கள்.

100இக்கு மேற்பட்ட விமானங்கள் வருவதை பார்த்துவிட்டும் உயர் அதிகாரி உதாசீனம் செய்ய சொன்னாராம். கேக்கிறவன் கேனையனாயிருந்தால் .......

இந்த‌ போர் ப‌ற்றிய‌ ப‌ட‌ம்  2001க‌ளில் வ‌ந்த‌து..............திரை அர‌ங்கில் போய் பார்த்தேன் ஆனால் அதில் ப‌ல‌ உண்மைக‌ள் மூடி ம‌றைக்க‌ப் ப‌ட்டன‌ ந‌ண்பா

ந‌ண்பா நீங்க‌ ப‌ல‌தை ந‌ங்கு தெரிந்து வைத்து இருக்கும் ந‌ப‌வ‌ர் ஆனால் அதிக‌ம் அல‌ட்டி கொள்வ‌து கிடையாது அது தான் என‌க்கு உங்க‌ளை  அதிக‌ம் பிடிக்கும் 

விளையாட்டு , அர‌சிய‌ல் உல‌க‌  போர் போன்ற‌வை ப‌ற்றி ந‌ங்கு தெரிந்து வைத்து இருக்கிறீங்க‌ள்............இன்னும் நிறைய‌ எழுதுங்க‌ள் வாசிக்க ஆவலா இருக்கு🙏🥰..................

 

Edited by பையன்26
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted
58 minutes ago, nedukkalapoovan said:

வீரகேசரியின் ஒப்பீட்டில் தவறிருப்பதாகவும் தெரியவில்லை. ஸ்ரெல்த் வகை அதிவேக வெடிமருந்து கடற்கலங்களை களத்தில் வடிவமைத்து வெற்றிகரமாகப் பாவித்த பெருமை புலிகளையே சாரும்.

அந்த வடிவமைப்பு சிங்களத்தால் போரின் பிற்பாடு விற்கப்பட்டிருக்கலாம். உக்ரைனிடமும் அது போய் சேர்ந்திருக்கும். ஏனெனில்.. தமிழினப் படுகொலையில்.. உக்ரைன் கூட்டுக் கொலையாளிகளில் ஒன்று. நேரடியாக களத்தில் சிங்களப் படைகளோடு நின்ற நாடுகளில் ஒன்று. 

எங்கள் வரலாற்றை நாமே மறைக்க முற்படும் போது.. நம்மை நாமே சிறுமைப்படுத்திக் கொண்டிருக்க வேண்டியான். நாம் பாவிக்கும் போது பயங்கரவாதம்.. உக்ரைன் பாவிக்கும் போது.. ஆகோ ஓகோ.

எம் இனத்தை அழிக்க வெளியில் இருந்து எவரும் வரத்தேவையில்லை. நம்மாக்களே போதும். புலமை வித்துவத்தை காட்டுறன் என்ற போர்வையில் சொந்த இனத்தை சிறுமைப்படுத்திச் சீரழிக்க. அது சோள வரலாறு தொடங்கி புலிகள் வரை இதே தான் கதி. 

நெடுக்ஸ்,

இங்கே யாருமே விபு க்களின் தியாகத்தையோ அல்லது அவர்களின் திறமையையோ குறைத்து மதிப்பிடவில்லை. அதை முதலில் தெளிவாகப் புரிந்து கொள்ளுங்கள். 

கரும்புலிப் படகுகள் என்பது விபு க்களால் கண்டுபிடிக்கப்பட்ட அல்லது முதன்முறையாக வடிவமைக்கப்பட்டதாக ஒரு தோற்றத்தை உருவாக்க முற்படுவதுதான் பிழை என்கிறேன். அதற்குரிய ஆதாரங்கள் ஏற்கனவே மேலே இணைத்துள்ளேன். எனவே அந்த விடயத்திலும் உங்கள் கற்பிதம் தவறானது. 

அடுத்து, விபு க்களை அதீத புகழ்ச்சியினூடு தனது வாசகர்களை ஒருவித கிளர்ச்சி நிலைக்குக் கொண்டு சென்று அவர்களை அப்படியே வைத்திருக்க விரும்பும் வீரகேசரியின் மனநிலையைத்தான் நான் பிழை என்கிறேன். 

அது வாசகர்களை யதார்த்த உலகில் இருந்து விலத்தி ஒருவித போதை நிலைக்குக் கொண்டு சென்று அவர்களை அப்படியே வைத்திருக்கும். 

இது தவறான அணுகுமுறை. இதுதான் எனது நிலைப்பாடு. 

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted (edited)

Stealth technology, also termed low observable technology (LO technology), is a sub-discipline of military tactics and passive and active electronic countermeasures,[1] which covers a range of methods used to make personnel, aircraft, ships, submarines, missiles, satellites, and ground vehicles less visible (ideally invisible) to radar, infrared,[2] sonar and other detection methods. It corresponds to military camouflage for these parts of the electromagnetic spectrum (i.e., multi-spectral camouflage).

220px-US_Air_Force_F-117_Nighthawk.jpg F-117 stealth aircraft 220px-Czo%C5%82g_lekki_PL-01_%2802%29.jpg PL-01 stealth tank 220px-FS_Surcouf.jpg Surcouf French stealth frigate

Development of modern stealth technologies in the United States began in 1958,[3][4] where earlier attempts to prevent radar tracking of its U-2 spy planes during the Cold War by the Soviet Union had been unsuccessful.[5] Designers turned to developing a specific shape for planes that tended to reduce detection by redirecting electromagnetic radiation waves from radars.[6]Radiation-absorbent material was also tested and made to reduce or block radar signals that reflect off the surfaces of aircraft. Such changes to shape and surface composition comprise stealth technology as currently used on the Northrop Grumman B-2 Spirit "Stealth Bomber".[4]

The concept of stealth is to operate or hide while giving enemy forces no indication as to the presence of friendly forces. This concept was first explored through camouflage to make an object's appearance blend into the visual background. As the potency of detection and interception technologies (radar, infrared search and tracking, surface-to-air missiles, etc.) have increased, so too has the extent to which the design and operation of military personnel and vehicles have been affected in response. Some military uniforms are treated with chemicals to reduce their infrared signature. A modern stealthvehicle is designed from the outset to have a chosen spectral signature. The degree of stealth embodied in a given design is chosen according to the projected threats of detection.

https://en.m.wikipedia.org/wiki/Stealth_technology#:~:text=Development of modern stealth technologies,Soviet Union had been unsuccessful.

 

What are Stealth Ships?

ByKaranCFebruary 10, 2021Types of Ships
103SHARES

A stealth ship is a type of ship which is especially used as a war vessel and is concealed from the navy vessels of other countries. It is an important warfare tactic that is used by nations wide across the world.

History suggests that several ships have been attacked by oppositions at the time of war. Lusitania was an American warship that was destroyed by German submarines during World War I while American Pearl Harbor was attacked by the Japanese army during World War II. In order to counter such attacks on ships, the stealth technology was adopted.

 

Stealth Ships

The main detectors that find out whether a navy vessel of an enemy country is in the oceanic water are the SONAR, the radar and the Infrared. Stealth ships are designed in such a way that they are invisible to the radar and other detecting technologies. Also, since they are invisible but the opposite navy vessels are not, it gives a very big boost and advantage to the stealth ships to successfully launch an attack.

The major feature that is taken into account while constructing a stealth ship is about right angles. Conventional ships are designed in such a way that they deflect and reflect the radar and infrared rays that hit. This reflecting surface is known as the Radar Cross Section (RCS). By not constructing the ships with any right angles, such deflection and emerging RCS are avoided, making the ship a stealth ship.

The technology for the stealth ship was first developed and used by the German navy. Over the years almost every country has adopted the technology quite successfully. At present, the Swedish navy is known to be the best designer of such navy vessels. The Swedish navy’s Visby Corvette ship is quite unique in its designing and is known as the market leader along with a few other stealth ships under the category of ‘Visby-Class.’

Some of the other navy vessels that operate as stealth ships are the British Type 45, Germany’s Braunschweig Corvettes, India’s Shivalik range of ships and China’s Houbei missile boat. The stealth technology used in these ships needs to be constantly updated for navies of countries around the world keep on updating their combating technology continuously.

Navy vessels using the stealth technology command a very high place in the hierarchy of naval vessels because of the sophisticated technology they use. Such a respect will not be commanded by them in the present but also in the days and years to come.

If you liked this you may also like Swath 

https://www.marineinsight.com/types-of-ships/what-are-stealth-ships/#:~:text=A stealth ship is a,at the time of war.

 

Edited by Kapithan
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted
10 minutes ago, Kapithan said:

நெடுக்ஸ்,

இங்கே யாருமே விபு க்களின் தியாகத்தையோ அல்லது அவர்களின் திறமையையோ குறைத்து மதிப்பிடவில்லை. அதை முதலில் தெளிவாகப் புரிந்து கொள்ளுங்கள். 

கரும்புலிப் படகுகள் என்பது விபு க்களால் கண்டுபிடிக்கப்பட்ட அல்லது முதன்முறையாக வடிவமைக்கப்பட்டதாக ஒரு தோற்றத்தை உருவாக்க முற்படுவதுதான் பிழை என்கிறேன். அதற்குரிய ஆதாரங்கள் ஏற்கனவே மேலே இணைத்துள்ளேன். எனவே அந்த விடயத்திலும் உங்கள் கற்பிதம் தவறானது. 

அடுத்து, விபு க்களை அதீத புகழ்ச்சியினூடு தனது வாசகர்களை ஒருவித கிளர்ச்சி நிலைக்குக் கொண்டு சென்று அவர்களை அப்படியே வைத்திருக்க விரும்பும் வீரகேசரியின் மனநிலையைத்தான் நான் பிழை என்கிறேன். 

அது வாசகர்களை யதார்த்த உலகில் இருந்து விலத்தி ஒருவித போதை நிலைக்குக் கொண்டு சென்று அவர்களை அப்படியே வைத்திருக்கும். 

இது தவறான அணுகுமுறை. இதுதான் எனது நிலைப்பாடு. 

மேலே சரியான விளக்கம் அளித்த பின்னும்.. தவறான கற்பிதம் என்ற போர்வையில் புலிகளின் தனித்துவங்களை சிறுமைப்படுத்துவதை நாங்களும் அனுமதிக்கப் போவதில்லை. 

மீண்டும் சொல்கிறேன்.. உக்ரைன் களவெடுத்திருக்கும்.. தற்போதைய ஸ்ரெல்த் வகை வெடிமருந்தேற்றிய அதிவேக சிறிய வகை கடற்கல தாக்குதல்களின் முன்னோடிகள் புலிகளே. அதற்கு முன் நடந்த தாக்குதல்கள் படகுகள் வடிவமைப்புக்களும்.. தாக்குதல் வடிவங்களும் வேறு. முதலில் இதனை தாங்கள் வாசிச்சு புரிந்து கொள்ள வேண்டும்.

மேலும் வீரகேசரியின் மேற்படி கட்டுரையில் சொல்லப்பட்டவை எவையும் மிகையாகத் தெரியவில்லை. களத்தில் அவதானித்ததையே வீரகேசரி ஒப்பிட்டுள்ளது. தமக்கு சந்தேகமானதை சந்தேகத்துடனேயே சொல்லியும் உள்ளது.

மேலும்.. புலிகளைப் பற்றி எழுதினாலே.. சர்ச்சை.. விசாரணை என்ற சூழல் நிலவும் இன்றைய காலத்தில்.. வீரகேசரிக்கு.. புலிகளை வைச்சு வியாபாரம் செய்வது ஆபத்தாகவே முடியும். ஒருவேளை சுமந்திரன் போல்.. புலிகளால் எனக்கு ஆபத்து என்று அவிச்சால்.. அதற்கு இருக்கும் சொறீலங்கா அரச.. படை ஆதரவு.. நிச்சயம்.. புலிகள் பற்றிய யதார்த்தத்தை.. அவர்களின் திறமைகளை செப்புவதால் வராது. 

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted
1 minute ago, nedukkalapoovan said:

மேலே சரியான விளக்கம் அளித்த பின்னும்.. தவறான கற்பிதம் என்ற போர்வையில் புலிகளின் தனித்துவங்களை சிறுமைப்படுத்துவதை நாங்களும் அனுமதிக்கப் போவதில்லை. 

மீண்டும் சொல்கிறேன்.. உக்ரைன் களவெடுத்திருக்கும்.. தற்போதைய ஸ்ரெல்த் வகை வெடிமருந்தேற்றிய அதிவேக சிறிய வகை கடற்கல தாக்குதல்களின் முன்னோடிகள் புலிகளே. அதற்கு முன் நடந்த தாக்குதல்கள் படகுகள் வடிவமைப்புக்களும்.. தாக்குதல் வடிவங்களும் வேறு. முதலில் இதனை தாங்கள் வாசிச்சு புரிந்து கொள்ள வேண்டும்.

மேலும் வீரகேசரியின் மேற்படி கட்டுரையில் சொல்லப்பட்டவை எவையும் மிகையாகத் தெரியவில்லை. களத்தில் அவதானித்ததையே வீரகேசரி ஒப்பிட்டுள்ளது. தமக்கு சந்தேகமானதை சந்தேகத்துடனேயே சொல்லியும் உள்ளது.

மேலும்.. புலிகளைப் பற்றி எழுதினாலே.. சர்ச்சை.. விசாரணை என்ற சூழல் நிலவும் இன்றைய காலத்தில்.. வீரகேசரிக்கு.. புலிகளை வைச்சு வியாபாரம் செய்வது ஆபத்தாகவே முடியும். ஒருவேளை சுமந்திரன் போல்.. புலிகளால் எனக்கு ஆபத்து என்று அவிச்சால்.. அதற்கு இருக்கும் சொறீலங்கா அரச.. படை ஆதரவு.. நிச்சயம்.. புலிகள் பற்றிய யதார்த்தத்தை.. அவர்களின் திறமைகளை செப்புவதால் வராது. 

வி பு க்களின் தனித்துவத்தை யார் எங்கே சிறுமைப்படுத்தியது என்பதை தாங்கள் ஆதாரத்துடன் நிறுவுதல் நன்று. 

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted
What is the history of cloaking devices or stealth technology in warships?
 

Cloaking devices or stealth technology in warships have a relatively recent history, dating back to the latter half of the 20th century. The earliest attempts to reduce the radar signature of warships were made during World War II, when ships were painted in patterns designed to break up their outline and make them harder to detect.

However, the modern concept of stealth technology began to take shape in the 1960s and 1970s, with the development of the first radar-absorbent materials. These materials were designed to absorb or deflect radar waves, making ships and aircraft more difficult to detect by radar.

One of the earliest warships to use stealth technology was the Swedish Navy's Visby-class corvettes, which were first launched in the late 1990s. These ships were designed to have a small radar cross-section, or RCS, which made them difficult to detect by radar. The Visby-class corvettes used a combination of radar-absorbent materials, shape, and sensor technologies to achieve their low RCS.

The United States Navy also began to develop stealth technology for its warships in the 1970s and 1980s, with the development of the F-117 Nighthawk stealth fighter and the B-2 Spirit stealth bomber. These aircraft used a combination of radar-absorbent materials, shape, and advanced sensors to evade detection by radar.

In the 1990s, the US Navy began to develop stealth technology for its surface warships, with the development of the Zumwalt-class destroyers. These ships are designed to have a low RCS, with sloping sides and angles that help to deflect radar waves. They also use a variety of other technologies, including advanced radar systems and infrared sensors, to enhance their situational awareness and improve their ability to evade detection.

Overall, cloaking devices or stealth technology in warships have come a long way since their earliest beginnings in World War II. Today, many modern warships incorporate advanced stealth technologies that help to reduce their radar signature and improve their survivability in combat situations.

 
 
 

https://www.quora.com/What-is-the-history-of-cloaking-devices-or-stealth-technology-in-warships



×
×
  • Create New...

Important Information

By using this site, you agree to our Terms of Use.