Jump to content

கடல் அட்டைப்பண்ணை வேண்டுமென யாழில் போராட்டம்


Recommended Posts

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

கடல் அட்டைப்பண்ணை வேண்டுமென யாழில் போராட்டம்

கடற்தொழில் மக்களின் வாழ்வாதாரத்தை பாதுகாப்பதற்கு  கடலட்டை பண்ணைகள்  வேண்டுமென இன்று (30) வெள்ளிக்கிழமை யாழ் கோட்டை பகுதியில் இருந்து யாழ் பஸ் தரிப்பு நிலையம் வரை பேரணி முன்னெடுக்கப்பட்டது. இதன் போது பேரணியில் ஈடுபட்டவர்களால் கடற்தொழில் அமைச்சுக்கு மகஜரும் கையளிக்கப்பட்டது. பேரணிகள் கலந்து கொண்டவர்கள் கருத்து தெரிவிக்கையில்,  கடத்தொழில் மக்களின் வாழ்வாதாரத்தை முன்னெடுத்துச் செல்வதற்கு அட்டை பண்ணைகள் பெரிதும் உதவுகின்றது.

தற்போதைய பொருளாதார நெருக்கடியில் நாட்டுக்கும் மக்களுக்கும் அன்னிய செலாவணியை பெற்றுக் கொடுக்கும் ஒரு தொழிலாக அட்டைப்பண்ணை காணப்படுகின்றது. சிலர் தமது குறுகிய தேவைகளை நிறைவேற்றிக் கொள்வதற்காக கடல் தொழிலும் அட்டப்பண்ணையும் செய்யாதவர்கள் எதிர்ப்பு கருத்துக்களை தெரிவித்து வருகின்றனர்.

யாழில் முறையான அனுமதிகளை உரிய திணைக்களங்கள் ஊடாக பெற்றே அட்டைப் பண்ணைகளை அமைத்துள்ளோம். அட்டப்பண்ணைகள் வேண்டுமென பலர் விண்ணப்பித்துள்ள நிலையில் அமைச்சர் டக்ளஸ் தேவானந்தா அந்த மக்களுக்கு பண்ணைகளைப் பெற்றுக் கொடுக்க முன்வர வேண்டும் எனவும் தெரிவித்துள்ளனர். 

 

https://www.tamilmirror.lk/செய்திகள்/கடல்-அட்டைப்பண்ணை-வேண்டுமென-யாழில்-போராட்டம்/175-309867

 

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

ஈ.பி.டி.பி. கும்பல்... கூலிக்கு ஆட்களை கூட்டிக்  கொண்டு வந்து போராடுது போலுள்ளது.
மண்ணையே திருடி விற்பவர்களுக்கு,  சுற்றுச் சூழலை பற்றிய அக்கறை ஏன் வரப் போகுது.
தமிழ் நிலத்தை... கொள்ளையடித்து, பணம் பார்த்தால் சரி.

போய்.... சிங்களப்  பகுதிகளில் கடலட்டைப்  பண்ணை வேண்டுமென்று கேளுங்கள் பார்ப்போம்.
அவன் உங்களை, வெட்டி கருவாடு போட்டுடுவான்.
இயலாதவன் இடத்தில்தான்... உங்கள் சண்டித்தனம்.

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

தேர்தல் வரப்போகுது, தன்னை சேர்க்கும்படி குரல் கொடுத்து யாரும் காதில் வாங்கவில்லை, தான் பெரிய ஆள் மாதிரி அறிக்கை விட்டும் பலனில்லை, இதெல்லாம் பழைய நாடகந்தான். ஆட்களை பொய் சொல்லி திரட்டி வெய்யிலில் காயவைத்து தலைகீழாய் சுலோகங்களை பிடிக்கவைத்து படம்பிடித்து சித்து விளையாட்டு காட்டுவது இந்த எத்தனுக்கு புதிதல்லவே! மக்கள் தன்பக்கம், தான் நல்லது செய்கிறேன் என்று மற்றவர்களை கவருகிறாராம். உதில நிக்கிறவையை இரண்டு குடுத்து, அல்லது அவருக்கு மேலால கொடுத்து அவருக்கு எதிரா கோஷம் எழுப்புங்கோ என்றாலும் எழுப்புவார்கள் நாடககோஷ்டி! 

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
2 hours ago, தமிழ் சிறி said:

ஈ.பி.டி.பி. கும்பல்... கூலிக்கு ஆட்களை கூட்டிக்  கொண்டு வந்து போராடுது போலுள்ளது.
மண்ணையே திருடி விற்பவர்களுக்கு,  சுற்றுச் சூழலை பற்றிய அக்கறை ஏன் வரப் போகுது.
தமிழ் நிலத்தை... கொள்ளையடித்து, பணம் பார்த்தால் சரி.

போய்.... சிங்களப்  பகுதிகளில் கடலட்டைப்  பண்ணை வேண்டுமென்று கேளுங்கள் பார்ப்போம்.
அவன் உங்களை, வெட்டி கருவாடு போட்டுடுவான்.
இயலாதவன் இடத்தில்தான்... உங்கள் சண்டித்தனம்.

 

1 hour ago, satan said:

தேர்தல் வரப்போகுது, தன்னை சேர்க்கும்படி குரல் கொடுத்து யாரும் காதில் வாங்கவில்லை, தான் பெரிய ஆள் மாதிரி அறிக்கை விட்டும் பலனில்லை, இதெல்லாம் பழைய நாடகந்தான். ஆட்களை பொய் சொல்லி திரட்டி வெய்யிலில் காயவைத்து தலைகீழாய் சுலோகங்களை பிடிக்கவைத்து படம்பிடித்து சித்து விளையாட்டு காட்டுவது இந்த எத்தனுக்கு புதிதல்லவே! மக்கள் தன்பக்கம், தான் நல்லது செய்கிறேன் என்று மற்றவர்களை கவருகிறாராம். உதில நிக்கிறவையை இரண்டு குடுத்து, அல்லது அவருக்கு மேலால கொடுத்து அவருக்கு எதிரா கோஷம் எழுப்புங்கோ என்றாலும் எழுப்புவார்கள் நாடககோஷ்டி! 

கடல்அட்டைப் பண்ணைக்கு ஆதரவு தெரிவித்தால் அவர்கள் EPDP ஆதரவாளர்கள், அதற்கு எதிர்ப்புத் தெரிவித்தால் தமிழ்த் தேசிய கட்சிகளின் ஆதரவாளர்களா ? 

ஒரே குழப்பமாக இருக்கிறது. 

😥

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
1 hour ago, Kapithan said:

கடல்அட்டைப் பண்ணைக்கு ஆதரவு தெரிவித்தால் அவர்கள் EPDP ஆதரவாளர்கள், அதற்கு எதிர்ப்புத் தெரிவித்தால் தமிழ்த் தேசிய கட்சிகளின் ஆதரவாளர்களா ? 

ஒரே குழப்பமாக இருக்கிறது. 

😥

Laughing GIFs - Find & Share on GIPHY  Laughing GIFs - Find & Share on GIPHY  Laughing GIFs - Find & Share on GIPHY 

கடல் அலையைப் போல, வாழ்க்கையே ஒரு குழப்பம் தானே... 😂
இதுக்கெல்லாம் கவலைப் படக் கூடாது. 🤣

  • Like 1
  • Haha 1
Link to comment
Share on other sites

மேலுள்ள இரண்டு கடலட்டைப் பண்ணை எதிர்ப்புச் செய்திகளும் கடந்த நன்கு மாதங்களுக்கு உட்பட்டது.

என்ன நடக்கிறது ? அரசியல்வாதிகளின் சந்தர்ப்பவாத அறிவுரையின்கீழ் போராட்டம் நடத்துகிறார்களா ?

  • Like 1
Link to comment
Share on other sites

மக்கள் ஏற்கனவே எதிர்ப்பு தெரிவித்த நிலையில் டக்ளஸ் கடற்தொழில் அமைச்சராக இருக்கும் நிலையில் இத்திட்டத்தை அமுல்படுத்த சல்லி வாங்கி இருப்பார். 
அவரின் அடிபொடிகளால்  போராட்டம் நடாத்தப்பட்டுள்ளது என நினைக்கிறேன்.

  • Like 2
Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

உண்மையில் இந்தக் கடலட்டைப் பண்ணைகளால் சூழல் ஆபத்து, மீன்வளப் பாதிப்பு இருக்கிறதா?    ஆம் எனின், இதைப் பற்றிய சூழல் பாதிப்பு (environmental impact) அறிக்கையைத் தயாரித்தது யார்?

யாழ் பல்கலையில் மீன்/கடல் வளத்துறையோடு தொடர்பான ஒருவர் இருக்கிறார் - அவர் வட மாகாண சபையில் முன்னாள் அமைச்சரெனவும் நினைக்கிறேன். ஏன் இது போன்ற விடயங்களில் வடக்கில் இருக்கும் இரு பல்கலைகளில் ஒன்றான யாழ் பல்கலை ஆய்வுச் சமூகம் மௌனமாக இருக்கிறது?

இதே மௌனம், அரசியல் கூச்சல் என்பன தான் சுன்னாகம் எண்ணைப் படிவிலும், மன்னார் காற்றாலைத் திட்டத்திலும் நிலவுகிறது. அரசியல்வாதிகளைத் தூக்கி ஒரு பக்கம் போட்டு விட்டு விஞ்ஞான ரீதியாக இதை அணுக ஒருவர் கூட யாழ், வவுனியா பல்கலைகளில் இல்லையா? 

Edited by Justin
  • Like 1
Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
2 hours ago, nunavilan said:

மக்கள் ஏற்கனவே எதிர்ப்பு தெரிவித்த நிலையில் டக்ளஸ்

இதைத்தான் நானும் நினைத்தேன். கிழக்கிலும் இந்தப்போராட்டம் நடந்ததாக நினைவு.  "ஊர் இரண்டு பட்டால் கூத்தாடிகளுக்கு கொண்டாட்டம்." கடற்தொழிலாளரை பிளவுபடுத்தி குளிர் காய நினைக்கிறார் போலுள்ளது! இது எல்லாத் துறைகளிலும் பரவும் அபாயமுள்ளது. அதற்காகவே பல தரகர்மார் மும்முரமாக இயங்குகிறார்கள். எப்போதும் தன் இயக்க ஆர்ப்பாட்டக்காரரை படம் எடுத்து தலைகீழாக  காட்டுவார், இந்தமுறை சிக்கவில்லையோ வெறும் செய்திதானா?

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
4 hours ago, இணையவன் said:

மேலுள்ள இரண்டு கடலட்டைப் பண்ணை எதிர்ப்புச் செய்திகளும் கடந்த நன்கு மாதங்களுக்கு உட்பட்டது.

என்ன நடக்கிறது ? அரசியல்வாதிகளின் சந்தர்ப்பவாத அறிவுரையின்கீழ் போராட்டம் நடத்துகிறார்களா ?

உண்மையில் இது ஒரு குழப்பமாக உள்ளது.அரசியல்வாதிகளின் சுயநலத்திற்காக கடல் அட்டையை எதிர்கிறார்களா? அல்லது அரசியல்வாதிகளின் சுயநலத்திற்காக கடல் அட்டையை ஆதரிக்கிறார்களா?

2 hours ago, Justin said:

இதே மௌனம், அரசியல் கூச்சல் என்பன தான் சுன்னாகம் எண்ணைப் படிவிலும், மன்னார் காற்றாலைத் திட்டத்திலும் நிலவுகிறது. அரசியல்வாதிகளைத் தூக்கி ஒரு பக்கம் போட்டு விட்டு விஞ்ஞான ரீதியாக இதை அணுக ஒருவர் கூட யாழ், வவுனியா பல்கலைகளில் இல்லையா? 

இருப்பார்கள். ஆனால்   விஞ்ஞான ஆராய்ச்சி உண்மைகள் தமிழ்தேசிய அரசியல்வாதிகளின் கருத்துக்கு எதிராக இருந்தால் அதை சொல்ல முடியாதல்லவா.

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
3 hours ago, nunavilan said:

மக்கள் ஏற்கனவே எதிர்ப்பு தெரிவித்த நிலையில் டக்ளஸ் கடற்தொழில் அமைச்சராக இருக்கும் நிலையில் இத்திட்டத்தை அமுல்படுத்த சல்லி வாங்கி இருப்பார். 
அவரின் அடிபொடிகளால்  போராட்டம் நடாத்தப்பட்டுள்ளது என நினைக்கிறேன்.

நுணா, உங்களுக்காவது இந்த கடலட்டைப் பண்ணை பற்றிய சூழல் பாதிப்புகள் பற்றித் தெரியுமா? அறிக்கையேதாவது தேடித் தர முடியுமா?

 

Link to comment
Share on other sites

3 hours ago, Justin said:

நுணா, உங்களுக்காவது இந்த கடலட்டைப் பண்ணை பற்றிய சூழல் பாதிப்புகள் பற்றித் தெரியுமா? அறிக்கையேதாவது தேடித் தர முடியுமா?

 

ஜஸ்டின் தேடிப்போகிறேன்.

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
5 hours ago, Justin said:

இதே மௌனம், அரசியல் கூச்சல் என்பன தான் சுன்னாகம் எண்ணைப் படிவிலும், மன்னார் காற்றாலைத் திட்டத்திலும் நிலவுகிறது. அரசியல்வாதிகளைத் தூக்கி ஒரு பக்கம் போட்டு விட்டு விஞ்ஞான ரீதியாக இதை அணுக ஒருவர் கூட யாழ், வவுனியா பல்கலைகளில் இல்லையா?

நான் நினைக்கிறேன் உங்களது கருத்துப்படியான, அரசியல்வாதிகளை தள்ளி வைத்து விஞ்ஞான ரீதியில்  மக்களின் நன்மை கருதி ஆய்வுகளை மேற்கொள்ளவோ,    அரசியலை தாண்டி Neutral  ஆக பொதுவாக சிந்திக்கவோ  தமிழ் சூழலில் எவருக்கும் அக்கறை இல்லை. இங்கு ஐரோப்பிய நாடுகளில்  கூட நீங்கள் ஒருவர் தான் இப்படி கருத்து தெரிவித்துள்ளீர்கள். மற்றவர்கள் எல்லோரும் அரசியல் வாதிகளுடன் சாக்கடை அரசியல் கதையாடல்களை செய்வதில் தான் 

Edited by island
Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
11 minutes ago, island said:

நான் நினைக்கிறேன் உங்களது கருத்துப்படியான, அரசியல்வாதிகளை தள்ளி வைத்து விஞ்ஞான ரீதியில்  மக்களின் நன்மை கருதி ஆய்வுகளை மேற்கொள்ளவோ,    அரசியலை தாண்டி Neutral  ஆக பொதுவாக சிந்திக்கவோ  தமிழ் சூழலில் எவருக்கும் அக்கறை இல்லை. இங்கு ஐரோப்பிய நாடுகளில்  கூட நீங்கள் ஒருவர் தான் இப்படி கருத்து தெரிவித்துள்ளீர்கள். மற்றவர்கள் எல்லோரும் அரசியல் வாதிகளுடன் சாக்கடை அரசியல் கதையாடல்களை செய்வதில் தான் 

தாங்கள் எழுதலாமே என்பது எனது தயவான கோரிக்கை! நாங்கள் என்ன தெரிந்து கொண்டா எழுத மறுக்கிறோம்?

Link to comment
Share on other sites

குடாக்கடலில் சீனர்கள்:
உண்மையில் நடப்பதென்ன?
 - யாழ்ப்பாணத்திலிருந்து நிலாந்தன் எழுதுகின்றார


கெளதாரிமுனை கிராமசேவகர்
பிரிவிற்குள் வரும் கல்முனை பந்தலடி என்ற பகுதியில் அமைந்திருக்கும் கடலட்டைப் பண்ணையில்
சீனர்கள் காணப்பட்டமை சர்ச்சைகளைத்
தோற்றுவித்திருக்கிறது.
அக்கடலட்டைப் பண்ணை பற்றிய
விவரத்தை முதலில் வெளிப்படுத்தியது
கிளிநொச்சியை மையமாகக் கொண்டியங்கும் ஒரு
செய்தியாளர்தான். அப்பகுதியில் சீனர்கள் கடந்த
இரண்டரை மாதங்களாக கடலட்டை வளர்ப்பில்
ஈடுபட்டு வருவது தொடர்பான தகவல்கள்
அச்செய்தியாளருக்கு கிடைத்தன. மீனவர் சங்கத்தின்
சில முக்கியஸ்தர்கள் சீனர்களோடு இணைந்து
செயற்படுவதாகவும் சந்தேகிக்கப்படுகிறது.
தனக்குக் கிடைத்த தகவலை
உறுதிப்படுத்துவதற்காக கல்முனை பந்தலடிக்கு
மேற்படி செய்தியாளர் சென்றிருக்கிறார். அங்கிருந்த
சீனர் கடல் வழியாகப் படகின் மூலம் அந்த
இடத்தைவிட்டு நீங்கிச் செல ;வதை கண்டிருக்கிறார்.
அந்த படகில் கியூலன் புரடையn (Pஎவ) டுவன பிரைவேட்
லிமிடெட் என்று எழுதப்பட்டிருக்கிறது.
அரியாலை கிழக்கில் ஏற்கனவே இயங்கி
வரும் கடலட்டைப் பண்ணையிலிருந்து அவர்கள்
படகுகள் மூலமாகவே கல்முனை பந்தலடிக்கி
வந்து போகிறார்கள். ஊடகங்களில் அந்த இடம்
கெளதாரிமுனை என்று குறிப்பிடப்பட்டாலும்
அது கல்முனை பந்தலடி என்பதே சரி.கல்முனை
கடலில் வெற்று பிளாஸ்டிக் பரல்களை பரப்பி
அவற்றின்மீது குடில் ஒன்றை அமைத்து சீனர்கள்
அதில் தங்கியிருக்கிறார்கள். அவர்கள் பூநகரிப்
பகுதியூடாக அதாவது தரை வழிப் பாதை ஊடாக
அந்தப் பகுதிக்கு செல்வதில்லை. மாறாக கடல்வழிப்
பாதை ஊடாக அரியாலை கிழக்கில் இருந்து
அங்கே வருகிறார்கள். கல்முனை பந்தலடியிருந்து
கிழக்கு அரியாலை இருபது நிமிடங்களுக்கு குறையாத கடற்பயணத் து}ரம்.
அரியாலை கிழக்கில் ஏற்கனவே
ஒரு கடலட்டைப் பண்ணையை அவர்கள்
வைத்திருக்கிறார்கள். அந்தப்பண்ணை 2011ஆம்
ஆண்டு ஒரு தென்னிலங்கையைச் சேர்ந்த
சிங்களக் குடிமகனின் பெயரில் பதியப்பட்டுள்ளது.
அவர்தான்2018இல் சீனர்களை அங்கே கொண்டு
வந்தார். சீனர்களோடு தமிழர்களும் வேலை
செய்கிறார்கள். முகாமையாளராக இருப்பவர் ஒரு
தமிழர். உதவியாளர்களாகவும் தமிழர்கள் உண்டு.
அப்பண்ணை கடற்கரையில் ஒரு தனியாருக்கு
சொந்தமான காணியில் அமைக்கப்பட்டிருக்கிறது.
கடற்கரையில் 16 சீமெந்துத் தொட்டிகளை
உருவாக்கி அந்த தொட்டிகளில் கடற் சூழலை
செயற்கையாக ஏற்படுத்தி அதற்குள் கடலட்டைக்
குஞ்சுகளை உற்பத்தி செய்கிறார்கள். இந்த
கடலட்டைக் குஞ்சுகளைத்தான் சம்பந்தப்பட்ட
திணைக்களங்களும் உட்பட பெரும்பாலான
கடலட்டை வளர்ப்பவர்கள் விலைக்கு
வாங்குகிறார்கள். அப்பண்ணையைத்தான்
கல்முனை கடலை நோக்கி அவர்கள் விஸ்தரிக்க
முயன்றதாக கருதப்படுகிறது.
ஆனால் சம்பந்தப்பட்ட துறைசார் அதிகாரிகள் அதற்கு அனுமதி வழங்கவில்லை.
அதைத்தொடர்ந்து கல்முனை பந்தலடி பகுதியைச் சேர்ந்த விநாயகர் கடற்றொழிலாளர்
சங்கத்தின் பெயரால் இரண்டு ஏக்கர் காணியில்
கடலட்டைப் பண்ணை ஒன்றை உருவாக்குவதற்கு
குறிப்பிட்ட துறைசார் திணைக்களத்திடம் அனுமதி கோரப்பட்டிருக்கிறது. எனினும் அனுமதி
இதுவரையிலும் வழங்கப்பட்டிருக்கவில்லை.
ஆனால் சீனர்கள் கடற்றொழிலாளர் சங்கத்தின்
முக்கியஸ்தர்கள் சிலருடைய அனுசரணையோடு
அங்கே கடலட்டை வளர்ப்பை தொடங்கிவிட்டார்கள்
என்று கூறப்படுகிறது.
கடந்த ஏழெட்டு ஆண்டுகளாக தமிழ்
கடற்பகுதிகளில் கடலட்டை பண்ணைகள்
உருவாக்கப்பட்டு வருகின்றன. சுமார் 15
கடலட்டைகளைக் கொண்ட ஒரு கிலோ கடலட்டை
கிட்டத்தட்ட 20>000 ரூபாய்க்கு போகிறது. இது
சீனாவில் கிட்டத்தட்ட இரண்டு லட்சத்துக்கு
விற்கப்படும் என்று கூறப்படுகிறது.
இவ்வாறு உற்பத்தி செய்யப்படும்
கடலட்டையில் பெரும்பகுதியை சீன நிறுவனங்களே
கொள்வனவு செய்கின்றன.
அரியாலை கிழக்கில் சீனர்கள்
தங்கியிருக்கும் பண்ணை அமைந்திருக்கும் இடம் 
யாழ் குடா நாட்டின் வரைபடத்தில் குடாக்கடலை
நோக்கி துருத்திக்கொண்டு தெரியும் ஒரு ஒப்நிலத்
துண்டு ஆகும். அப்படித்தான் கல்முனை பந்தலடியும்.
பெரு நிலப்பரப்பிலிருந்து கடலை நோக்கி
துருத்திக்கொண்டு தெரியும் ஒரு நிலத்துண்டு
அது. இவ்விரண்டு நிலத் துண்டுகளிலும் நிலை
கொண்டிருப்பவர்கள் குடாக்கடலின் மீது தமது
கண்காணிப்பை வைத்திருக்கலாம். கல்முனையில்
இருந்து குறுக்காக கிட்டத்தட்ட 48 கிலோமீட்டர்
தொலைவில் நெடுந்தீவு காணப்படுகிறது.
நெடுந்தீவில் இருந்து குறுக்காக ஏறக்குறைய
50கிலோ மீட்டர் தொலைவிலேயே தமிழகம்
காணப்படுகிறது.
நெடுந்தீவும் உட்பட யாழ் குடாநாட்டின் மூன்று
தீவுவுகளில் சீனா மீளப் புதுப்பிக்கப்படும் எரிசக்தி
திட்டம் ஒன்றை நிறுவ இருக்கிறது. அதற்குரிய
காணிகள் சுவீகரிக்கப்பட்டு வேலியிடப்பட்டு
அவற்றில் இது மின்சார சபைக்கு சொந்தமான
இடம் இதற்குள் யாரும் நுழையக்கூடாது என்று
அறிவித்தல் பலகை நடப்பட்டிருக்கிறது.
எனவே கிழக்கு அரியாலை>
கல்முனையில் பந்தலடி> நெடுந்தீவுமுட்பட மூன்று
தீவுகள் ஆகியவற்றை இணைத்து குடாக்கடல்
உள்ளடங்களாக பாக்கு நீரிணையில் நெருக்கமான
ஒரு வலைப்பின்னலை உருவாக்கலாம்.
அப்படிப்பார்த்தால் இதை வெறுமனே கடலட்டை
விவகாரமாக மட்டும் பார்க்கலாமா என்ற
சந்தேகங்களும் உண்டு.
ஆனால் சீனர்கள் உலகம் முழுவதும் தாங்கள்
சந்தைகளைத்தான் திறப்பதாக கூறுகிறார்கள்.
தங்களுடைய பிராந்தியத்துக்கு வெளியே உலகில் எந்த ஓரிடத்திலும் தாங்கள் போர்முனையைத்
திறக்கவில்லை என்றும் கூறுகிறார்கள். சீன
விரிவாக்கம் எனப்படுவது முழுக்க முழுக்க சந்தை
விரிவாக்கம்தான். உட்கட்டுமான அபிவிருத்திதான்
இந்த உட்கட்டுமான அபிவிருத்திகள் அனைத்தும்
சீனாவை நோக்கி மூலப்பொருட்களை கொண்டு
செல்லும் அதே சமயம் சீனாவில் இருந்து உற்பத்தி
செய்யப்பட்ட பொருட்களை வெளிச் சந்தைக்கு
கொண்டு வரும் நோக்கிலானவை. எனவே சீனா
உலகம் முழுவதும் முதலீடுகளை மட்டுமே நகர்த்தி
வருவதாக கூறிக் கொள்கிறது.
மாறாக மேற்கு நாடுகள் படைகளை
நகர்த்துகின்றன. உலகின் பல்வேறு இடங்களில்
மேற்கு நாடுகள் படைத்தளங்களைப் பேணி
வருகின்றன. ஆனால் சீனா பொதுவாக
முதலீடுகளைத்தான் நகர்த்தி வருகிறது. அது
ஆக்கிரமிப்பு நோக்கிலானது அல்ல என்று சீனாவை ஆதரிப்பவர்களும் சீன முதலீடுகளை
ஊக்குவிப்பவர்களும் கூறிவருகிறார்கள்.
சீனாவுக்கு எதிராக தேவையற்ற பயம்
ஒன்றை உலகம் முழுவதிலும் உள்ள ஒரு பகுதி
விமர்சகர்கள் மற்றும் ராஜதந்திரிகள் கட்டி எழுப்பி
வருவதாக சீனாவின் ஆதரவாளர்கள் குற்றம்
சாட்டுகிறார்கள். இது ஒருவித அச்ச நோய்.
அதாவது சீனா போபியா என்றும் அவர்கள்
கூறுகிறார்கள்.
ஆனால் இது தனிய முதலீடு மட்டுமல்ல
இதுவும் ஒரு ஆக்கிரமிப்புத்தான் என்று சீனாவை
சந்தேகத்தோடு பார்ப்பவர ;கள் கூறுகிறார்கள்.
பலமான ஒரு பொருளாதாரம் நிதி ரீதியாக நலிவுற்ற
பொருளாதாரங்களின் மீது மேற்கொள்ளும்
ஆக்கிரமிப்பு இதுவென்றும் தேவைகளை
அடிப்படையாக வைத்து இயலாமையைச் சுரண்டி
ஒரு சந்தை ஆக்கிரமிப்பு முன்னெடுக்கப்படுகிறது
என்றும் அவர்கள் கூறுகிறார்கள். இதுவும்
கத்தியின்றி ரத்தமின்றி நிகழும் ஒரு யுத்தம்தான்
என்று அவர்கள் குற்றம் சாட்டுகிறார்கள். இது சீனாவின் கடன் பொறி அல்லது சந்தை குண்டு
என்றும் அவர்கள் அழைக்கிறார்கள்.
மேலும் சீனப் பெருந்தலைவர் மாவோ
சே துங் முன்பு கூறிய ஒரு கதையை அவர்கள்
நினைவுபடுத்துகிறார்கள். பெரிய மீனும் சிறிய
மீனும் வசிக்கும் ஒரு கடலில் பெரிய மீன் சிறிய
மீன்களை தனக்கு உணவாகச் சாப்பிட்டு வந்தது.
ஒரு கட்டத்தில ; சிறிய மீன்கள் பெரிய மீனிடம்
போய் முறையிட்டன. அப்பொழுது பெரிய மீன்
கூறியது இங்கு எல்லோருமே சமம். அவரவர்
அவரவருக்கு விருப்பமானதை சாப்பிடலாம் என்று.
ஆனால் சிறிய மீன்களால் அவற்றின் சிறிய
வாயால் எப்படி பெரிய மீனைச் சாப்பிடுவது?
நாடுகளுக்கிடையே நிதி ரீதியாக  

ஏற்றத்தாழ்வுகள் இருக்கும் போது பலம் தொடர்பில் ஏற்றத்தாழ்வுகள் இருக்கும் போது எல்லோரும் ஒன்று தான் எல்லோரும் ஒன்றையே செய்யலாம் என்று கூறுவதைப் போன்றது தான் வறிய நாடுகள் மீதான் சீனாவின் முதலீடுகளும் என்று சீனாவை விமர்சிக்கும் தரப்பினர் சுட்டிக்காட்டுகிறார்கள்.

இப்படிப்பட்ட வாதப்பிரதிவாதங்களின்
பின்னணியில்தான் இலங்கைத் தீவிலும் சீன
முதலீடுகள் அதிகரித்து வருகின்றன. ஒருபுறம்
அந்த முதலீடுகளை விமர்சிப்பவர்கள் விமர்சித்துக்
கொண்டேயிருக்க இன்னொருபுறம் சீனர்கள்
தென்னிலங்கையை தாண்டி தமிழ் பகுதிகளுக்கும்
பரவி வருவதைத்தான் கல்முனைக்கடலில்
அனுமதி பெறப்படாத கடலட்டைப் பண்ணை
உணர்த்தியிருக்கிறதா?

https://uthayannews.ca/wp-content/uploads/2020/12/July_2_2021.pdf

 

 

 

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
6 hours ago, satan said:

தாங்கள் எழுதலாமே என்பது எனது தயவான கோரிக்கை! நாங்கள் என்ன தெரிந்து கொண்டா எழுத மறுக்கிறோம்?

சாத்தான், நான் கூறியதன் பிரதான கருப்பொருள், இவ்வாறான மக்கள் பிரச்சனைகளில் கூட தமது அரசியல் செய்யும்  எமது அரசியல்வாதிகளின் மனப்பாங்கு பற்றியது.

இங்கு எழுதுவது என்பதை,  உதாரணமாகவே குறிப்பிட்டேன். இந்த மனப்பாங்கு  அரசியல்வாதிகளை தொற்றிக்கொண்டாதே மக்காகிய நம் எல்லோருடம் இருந்தே. பொது நலத்திட்டங்களில் அரசியலை நுழைக்காமல் சிந்தித்தால் நம் எல்லோருக்கும் நல்லது. 

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

இந்தியாவில் கடல் அட்டைப் பண்ணை அமைக்க தடை என்று, 
இங்கு இணைக்கப் பட்டிருந்த செய்தி ஒன்றில் வாதித்தேன்.

செய்தி உண்மையானால்.....

இந்தியா தனது நாட்டில் தடை செய்துவிட்டு,  
இங்கு கடல் அட்டை  குஞ்சுகளை  மீனவர்களுக்கு கொடுப்பது ஏன்.

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

இங்கே ஒருவருக்கும் மீனவர்களின் பிரச்சனைகள் கண்ணில் தெரியவில்லை. எல்லோரும் அரசியல்வாதிகளையும் சீனர்க்ளைப்பற்றியுமே பேசுகிறார்கள். 

கடலட்டைப் பண்ணைகளுக்கான தேவை என்பது மீனவர்களின் தேவை என்ன என்பதிலிருந்துதான் பிறக்கிறது. 

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
21 hours ago, island said:

இங்கு ஐரோப்பிய நாடுகளில்  கூட நீங்கள் ஒருவர் தான் இப்படி கருத்து தெரிவித்துள்ளீர்கள். மற்றவர்கள் எல்லோரும் அரசியல் வாதிகளுடன் சாக்கடை அரசியல் கதையாடல்களை செய்வதில் தான் 

அவர்  ஐரோப்பிய நாடுகளில் இல்லை அமெரிக்காவில் வசிக்கிறார்
ஆனால் நீங்கள் சொன்ன அரசியலை தாண்டி சரியாக சிந்திப்பது என்பது ஏகாதிபத்திய சுரண்டல் மேற்குலகநாடுகளில் வாழ்கின்ற பெரும்பான்மை தமிழர்களிடம் கிடையாது என்பது உண்மை.

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

வந்தாலும் பிரச்சினை வராவிட்டாலும் பிரச்சனை ஆக மொத்தத்தில் பிரச்சினையை வைத்தே பினாமிகள் வாழ்கிறார்கள்.

 

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

இந்த கடல் அட்டைகள், மக்கள் உண்ணும் உணவாக பயன்படுகிறதா?

தமிழ் நாட்டில் நான் இவற்றை எந்த மீன்கடைகளிலும் பார்த்ததே இல்லையே? 🤔

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
3 minutes ago, ராசவன்னியன் said:

இந்த கடல் அட்டைகள், மக்கள் உண்ணும் உணவாக பயன்படுகிறதா?

தமிழ் நாட்டில் நான் இவற்றை எந்த மீன்கடைகளிலும் பார்த்ததே இல்லையே? 🤔

இலங்கையிலும் இதனை உண்பதில்லை. 
சீனர்கள் இதனை விரும்பி உண்பதால்,   ஏற்றுமதி மூலம் அதிக பணம் கிடைக்கும்,
என்பதால் இதனை வளர்க்க இதன் பின் புலத்தில் சிங்கள முதலாளிகளும், சீனர்களும்,
அரசியல்வாதிகளும் பின் நின்று உள்ளூர் மீனவர்களை தூண்டி விட்டுக் கொண்டு இருக்கின்றார்கள்.

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
On 31/12/2022 at 19:27, தமிழ் சிறி said:

இந்தியா தனது நாட்டில் தடை செய்துவிட்டு,

அங்கு தடை செய்யப்படுவதெல்லாம், பயனற்றது என தள்ளி வைப்பதெல்லாம், கொடையாக இங்கே தள்ளப்படும். நன்கொடை, உதவியென கணக்கு வைக்கப்படும்!

2 hours ago, தமிழ் சிறி said:

இதனை வளர்க்க இதன் பின் புலத்தில் சிங்கள முதலாளிகளும், சீனர்களும்,
அரசியல்வாதிகளும் பின் நின்று உள்ளூர் மீனவர்களை தூண்டி விட்டுக் கொண்டு இருக்கின்றார்கள்.

இந்தத் தொழிலை சிங்கள மீனவருக்கு கற்றுக்கொடுத்ததே நம்ம மீனவர்தான்!

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
17 hours ago, ராசவன்னியன் said:

இந்த கடல் அட்டைகள், மக்கள் உண்ணும் உணவாக பயன்படுகிறதா?

தமிழ் நாட்டில் நான் இவற்றை எந்த மீன்கடைகளிலும் பார்த்ததே இல்லையே? 🤔


நாங்களும் இலங்கை சென்ற போது சாப்பாட்டுகடைகளில் மீன், நண்டு, இறால், Octopus-கணவாய்  கண்டோம். இதை மட்டும் காணவில்லை. வெளிநாடுகளுக்கு அதிக விலையில் விற்கமுடியும் என்றபடியால் கடல் அட்டைகளை உற்பத்தி செய்கிறார்களாம்.

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

நாங்கள் சிறுவர்களாக இருந்தபோது, இடப்பெயர்வுகளுக்குமுன் சிலவேளைகளில் பெற்றோர் நம்மை கடலுக்கு அழைத்துச்செல்வார்கள். ஓரளவு ஆழத்திற்கு அப்பாவின் கையை பிடித்துக்கொண்டு கடலில் நடக்கும்போது காலில் நழுக்கென்று ஏதோ மிதிபடும் அந்த உணர்ச்சி காலில் கூச்சத்தை உண்டாக்கும், குனிந்து பாத்தால் கறுப்பாக தரையில் நாம் காணும் பேனா அட்டை வடிவில் தடித்த கொழுத்த உருவில் கிடக்கும், அப்போ அப்பா சொன்னார் அது கடல் அட்டையென்று, அது சரியாக இருக்கலாம் இல்லாமலும் இருக்கலாம். ஆனால் அப்போது யாரும் கடலட்டை பற்றி அறிந்திருக்கவில்லை, பேசவில்லை. மீண்டும் நாம் சொந்த இடத்திற்கு வந்தபோது தென்னிலங்கையர் இந்த தொழிலில் நம்ம கடற்பிராந்தியத்தில் ஈடுபடுவதாகவும், நம்ம கடற்தொழிலாளரே அவற்றை அவர்களுக்கு அறிமுகம் செய்து, பயிற்றுவித்ததாகவும் அதைத்தொடர்ந்து அவர்கள் கடலோரங்களை சுற்றி குடியேறியதும் அதற்கு எதிராக போராட்டங்களும் தொடர்கின்றன. சீனரின் வருகையால் இது பிரபல்யம் அடைந்திருக்கலாம். இதை ஏன் சொல்கிறேனென்றால்; எங்கள் பிரதேசங்களில் எத்தனையோ இயற்கை வளங்கள் கவனிப்பாரற்று, ஊக்குவிக்கப்படாமல், அறியாமல், அறிமுகப்படுத்தாமல், இனங்காணாமல் கொட்டிக்கிடந்தன, கிடக்கின்றன ஆனால்அவற்றை தென்னிலங்கையும் அந்நிய நாட்டினரும் உதவி, அபிவிருத்தி என்கிற பெயரில் வந்து இனங்கண்டு சுரண்டிக்கொண்டு போகிறார்கள்.  நாங்கள் இன்னும் அரசியல்வாதிகள் ஊழல் செய்வதற்கும், அவர்களின் தரகுப்பணத்திற்கும் தெருக்களில் நின்று கூக்குரலிட்டு கொண்டிருக்கிறோம்.

Link to comment
Share on other sites



  • Tell a friend

    Love கருத்துக்களம்? Tell a friend!
  • Topics

  • Posts

    • வன்னியர் மகன் திலீபனுக்கும் மருமகள் அருந்ததிக்கும் இனிய திருமண வாழ்த்துக்கள்
    • ஆடும் பெண்களை அவர் மேளக்காரர் என்று அழைக்கவில்லை, சகாக்கள் என்று. அனால் இது பதியப்பட்டது, ஏறத்தாழ 75 - 100 வருடங்களின் பின். தடை செய்தது அங்கியேயராக இருக்க கூடும், பல சீர்திருத்தங்களை கொண்டுவந்ததாக இருக்கிறது. (மற்றது, ஆங்கிலேயர் அவர்களின் புரிதலில் பதிந்து இருப்பது; இலங்கை தமிழர்களை மலபார், மற்றும் முஸ்லிம்களை moors என்ரூ குறித்து போல.) அவர் இரு பகுதியையும் (ஆடும் பெண்கள், மேளக்காரர்) ஒரே மக்கள் கூட்டம் என்று அவரின் விளக்கம், அவர்கள் ஒன்றோடு ஒன்றாக தொழில் செய்வதால். கோயில்கள் பெரும்பணம் புழங்கும் இடமாக இருந்தன, மற்றது காலம் செல்ல மேளக்காரருடனும் உறவு வைத்து இருக்கலாம். அனல், நடந்தது சுருக்கமாக சொல்லியது, ஏனெனி அவர்களின்  விபச்சார அடையாளதை மறைப்பதற்கு ( கோயிலில் பிராமணர் பாதுகாப்பில் இருக்கும் வரையும் அது  விபச்சாரமாக நோக்கப்படவில்லை, பிராமணர் அவர்களை பெண் தெய்வமாக மட்டும் பாவித்தது என்பது நம்பக்கூடியது ஒன்றல்ல)     அப்படி ஒரு பிரிவு உருவாகியதை ஆங்கிலேயர் அறியாமல் இருந்து இருக்கலாம்.  70 - 80 ஆய்வுகளில் தான்  இந்த விடயம்  வெளியில் தெரிய வருகிறது,  ஆய்வு செய்தவர், ஏறத்தாழ மொத்தமாக 12-14 மாதங்கள், வேறு வேறு காலங்களில் அவர்களுடன் அவர்கள் வீட்டில் தங்கியிந்து தான் ஆய்வு நடந்தது.
    • என் கேள்விக்கு உண்மையைக் கூறுங்கள் என்றே உறவுகள் அனேகர் பதில் பதிந்திருந்தார்கள், அதிலிருந்து யாழ்உறவுகளிடம் உறைந்துள்ள பொய்யற்ற உள்ளங்களும் வெளிப்படுகிறது, இருந்தும் உண்மை சுடும் என்பதால் என்பேரன் சூடுதாங்கும் பருவம்வந்தபின் அறிந்துகொள்ளட்டும் என்று மனதைத் தேற்றிக்கொண்டேன்.  ‘உண்மையில் நான் பொருள்தேடி வரவில்லை, காகித ஆலையில் கண்காணிப்பாளர் பதவியில் இருந்த எனக்கு வழங்கப்பட்ட சம்பளமே வாழ்கை நடாத்தப் போதுமானது, சிங்ளப் பாடத்தில் தேர்ச்சி பெறவேண்டும் என்று எழுதப்படாத சட்டம் என்பதவி உயர்வைத் தடுத்தது. தொழிலநுட்ப அறிவு குறைந்தவர்களாக மற்றவர்களால் நோக்கப்பட்ட, என் அதிகாரத்தின்கீழ் வேலைபார்த்த சில சிங்களரும், சிங்களமொழி தேர்ச்சி பெற்றவர்களும் என்னை அதிகாரம் செய்யும் நிலை ஏற்படுவதை யேர்மனியில் உள்ள என்நண்பனும் அறிந்து அங்கு வரும்படி அழைத்தார்.  இனக்கலவரம் என்ற பெயரில் தமிழினம் அழிக்கப்பட்ட ஒவ்வொரு கலவரத்திலும் அகப்பட்டு மயிரிழையில் உயிர்தப்பிய அனுபவங்கள் மனதில் பயத்தையும் சோர்வையும் ஏற்படுத்தி புலம்பெயரும் முடிவை உறுதிப்படுத்தியது. அங்செல்வதற்கு எனக்கு அனுகூலமாகி உதவிய நிகழ்வுகளை இப்போது நினைத்தாலும் ஆச்சரியமாக உள்ளது. சிறிது காலத்தில் பிறந்தமண் திரும்ப எண்ணிய வேளை 83 கலவரம் என் குடும்பத்தை புலம்பெயரவைத்து என்னுடன் வந்து இணையும்  நிலையை ஏற்படுத்தியது. சென்ற மாதம் எங்கள் மூத்த பேத்தியுடன் நானும் மனைவியும் பிறந்தமண் சென்றிருந்தோம், அங்குள்ள இயற்கை நிகழ்வுகளை பேத்தி வீடியோ படம்பிடித்து பதிவுசெய்திருந்தார், மரங்களில் தொங்கும் கனிகளை அணில்கள் இரு கைகள்போன்ற கால்களால்  ஏந்திக் கடிப்பதையும், பறவைகள் கொத்தி உண்பதையும் அவற்றைத் துரத்த அவை பயந்து ஓடிப் பறப்பதையும், காயப்போட்ட வத்தல்களை கொத்தவரும் கோழி மற்றும் அதன் குஞ்சுகளை பெரியம்மா விரட்டுவதையும், கடற்கரையில் அலைகள் வரும்போது சிறுவர்கள் ஓடுவதையும், அலைகள் பின்வாங்கும்போது அவர்கள் அவற்றைத் துரத்திச் செல்வதையும் திரும்பத் திரும்ப போட்டுப் பார்த்துத் துள்ளி ரசித்தாராம். இங்கு இவைபோன்ற காட்சிகள் காண்பதற்கு இல்லையே என்ற ஆதங்கம் “சிறீ லங்காவைவிட்டு யேர்மனிக்கு எங்களை ஏன் கூட்டிவந்தீர்கள்” என்ற கேள்வியை கேட்கவைத்துள்ளதுபோல் தெரிகிறது. இன்றைய நவீன தொழில்நுட்ப உலகில் சிறிசுகளின் கேள்விகளுக்குப் பதில்கூற முடியாது பெரிசுகள் முழிப்பது ஒன்றும் புதுமையல்ல.🤔😳  
    • 1980ம் ஆண்டுகளில் கூட சின்ன மேளம் என்று சொல்வது இலங்கையில் இருந்தது. 1980ம் ஆண்டுகளில் வருடம் தோறும் என்னுடைய ஊர் இந்திரவிழாவில் இப்படியான பெயரில் ஒரு குழுவினர் வந்து நடனம் ஆடுவார்கள். இருவர் தான் மேடையில் இருப்பார்கள், ஆனால் குழுவில் பலர் இருந்தனர். இந்தப் பெயரே ஏறக்குறைய ஒரு வசவுச்சொல் ஆகவே பிறநாட்களில் பயன்பட்டது. அசோகமித்ரனின் 'புலிக்கலைஞன்' சிறுகதையை எப்போது வாசித்தாலும், ஊரில் இடம்பெற்ற இந்த நடன நிகழ்வுகள் மனதில் வந்து வாட்டும். சமீபத்தில் 'ஜமா' என்றொரு திரைப்படம் பார்த்தேன். அந்த திரைப்படம் பற்றிய எந்த தகவலும் தெரியாமலேயே தான் பார்த்தேன். கலைகளால் மீட்சியா அல்லது அதுவே சிலருக்கு ஒரு பெரும் துன்பமாக முடிகின்றதா என்ற குழப்பம் இன்னும் கூடியது.  
    • மிக்க மகிழ்ச்சி!   தம்பதிகளுக்கு யாழ் கள நல்லுள்ளங்களின் வாழ்த்துக்களையும் தெரிவித்து விடுங்கள். 
  • Our picks

    • "சோதிடமும் அசட்டுநம்பிக்கையும்"

      தமிழர்களுக்கு நான்கு என்ற எண்ணை நிறையவே பிடிக்கும். இதைப் பார்க்கையில் சங்க காலத்திலேயே எண் சோதிடம்- (Numerology) "பித்து" வந்துவிட்டதோ என்று தோன்றுகிறது. ஆனால் சங்க காலத்துக்குப் பின்னர் தான் நூல்களையும் பாக்களையும் தொகுக்கும் வேலைகள் துவங்கின. என்ன காரணமோ தெரியவில்லை நூல்களின் பெயர்களில் 4, 40, 400, 4000 என்று நுழைத்து விட்டார்கள். நான் மணிக் கடிகை முதல் நாலாயிர திவ்யப் பிரபந்தம் வரை சர்வமும் நாலு மயம்தான் !!

      “ஆலும் வேலும் பல்லுக்குறுதி, நாலும் இரண்டும் சொல்லுக் குறுதி” என்று சொல்லுவார்கள். ஆல, வேல மரங்களை விளக்கத் தேவை இல்லை. “நாலும் இரண்டும்” என்பது வெண்பாவையும் குறள் வகைப் பாக்களையும் குறிக்கும். நம்பிக்கை தவறில்லை அது மூடநம்பிக்கை யாகமல் இருக்கும் வரை. அளவுக்கு அதிகமாக இதுபோல சிந்திக்கும் போது நம்பிக்கையே மூடநம்பிக்கைக்கு வழிவகுப்பதாக அமைகிறது!.
        • Like
      • 4 replies
    • இதை எழுத மிகவும் அயற்சியாய்த் தான் இருக்கிறது.

      ஜீவா போன்றவர்களுக்கு இந்து மதத்தை காப்பாற்ற வேண்டிய தேவை என்ன என்பதை நான் கேட்கவில்லை ஆனால் சமுத்ரா போன்றவர்களுடைய தேவையில் இருந்து மாறுபட்டதாக அது இருக்கும் என்று புரிந்துகொள்கிறேன். அது என்னுடைய புரிதல். எல்லோரும் எதோ ஒரு புரிதலின் அடிப்படையிலேயே அடுத்த அடியை எடுத்து வைக்கிறோம்.
        • Like
      • 4 replies
    • மனவலி யாத்திரை.....!

      (19.03.03 இக்கதை எழுதப்பட்டது.2001 பொங்கலின் மறுநாள் நிகழ்ந்த ஒரு சம்பவத்தின் நினைவாக பதிவிடப்பட்டது இன்று 7வருடங்கள் கழித்து பதிவிடுகிறேன்)

      அந்த 2001 பொங்கலின் மறுநாள் அவனது குரல்வழி வந்த அந்தச் செய்தி. என் உயிர் நாடிகளை இப்போதும் வலிக்கச் செய்கிறது. அது அவனுக்கும் அவனது அவர்களுக்கும் புதிதில்லைத்தான். அது அவர்களின் இலட்சியத்துக்கு இன்னும் வலுச்சேர்க்கும். ஆனால் என்னால் அழாமல் , அதைப்பற்றி எண்ணாமல் , இனிவரும் வருடங்களில் எந்தப் பொங்கலையும் கொண்டாட முடியாதபடி எனக்குள் அவனது குரலும் அவன் தந்த செய்திகளும் ஒலித்துக் கொண்டேயிருக்கும்.
      • 1 reply
    • பாலியல் சுதந்திரமின்றி பெண்விடுதலை சாத்தியமில்லை - செல்வன்


      Friday, 16 February 2007

      காதலர் தினத்தை வழக்கமான தமது அரசியல் நிலைபாடுகளை பொறுத்து அணுகும் செயலை பல்வேறு தரப்பினரும் உற்சாகமாக செய்து வருகின்றனர்.கிரீட்டிங் கார்டுகளையும், சாக்லடுகளையும் விற்க அமெரிக்க கம்பனிகள் சதி செய்வதாக கூறி காம்ரேடுகள் இதை எதிர்த்து வருகின்றனர்.அமெரிக்க கலாச்சாரத்தை திணிக்க முயற்சி நடப்பதாக கூறி சிவசேனாவினரும் இதை முழுமூச்சில் எதிர்க்கின்றனர். தமிழ்நாட்டில் பாமக ராமதாஸ் இதை கண்டித்து அறிக்கை விட்டுள்ளார். பாகிஸ்தானிலும், அரபுநாடுகளிலும் இதை எதிர்த்து பத்வாக்கள் பிறப்பிக்கப்பட்டு அதை மீறி இளைஞர்கள் இதை கொண்டாடியதாக செய்திகள் வந்துள்ளன.
      • 20 replies
    • எனக்குப் பிடித்த ஒரு சித்தர் பாடல் (எந்தச் சித்தர் என்று மறந்து விட்டேன். கட்டாயம் தேவை என்றால் சொல்லுங்கள் எனது ஓலைச் சுவடிகளை புரட்டிப்பார்த்து பின்னர் அறியத் தருகிறேன்)

      நட்ட கல்லைத் தெய்வம் என்று நாலுபுட்பம் சாத்தியே
      சுற்றி வந்து முணுமுணென்று கூறுமந்த்ரம் ஏனடா
      நட்ட கல்லும் பேசுமோ நாதன் உள்ளிருக்கையில்
      சுட்ட சட்டி தட்டுவம் கறிச்சுவை அறியுமோ?


      பொருள்:
      சூளையில் வைத்துச் சுட்டுச் செய்த மண் பாத்திரத்தில் வைக்கும் கறியின் சுவை எப்படியானது என்று அந்தப் பாத்திரத்துக்கு விளங்குமா? அது போல, எம்முள்ளே எருக்கும் இறைவனை நீ அறியாமல் ஒரு கல்லினுள் கடவுள் இருப்பதாக நம்பி வெறும் கல்லை அராதித்து வழிபடுகிறாய்.
      • 7 replies
×
×
  • Create New...

Important Information

By using this site, you agree to our Terms of Use.