Jump to content

இரட்டைப் பிரஜாவுரிமை பெற 6 நிபந்தனைகள் விதிக்கும் அரசு


Recommended Posts

  • கருத்துக்கள உறுப்பினர்கள்

தகமை பிளஸ் பண முதலீடு என்பது பொதுவான நிபந்தனை. 

 

சில கல்வி, தொழில்சார் தகமைகளுக்கு, பண முதலீடு இல்லாமல் duel  சமீப நாட்களில் எனக்கு தெரிந்து கொடுக்கப்பட்டுள்ளது,

 

நான் இந்த திரியில் ஏற்கனவே   எழுதியது போல இது தனிப்பட்டவர்களில் தேவை தொடர்பான விஷயம். இலங்கை பிரஜாவுரிமை அவசியம் தேவை என்ற நிலையில் உள்ளவர்கள், பெற்றுக் கொள்கிறார்கள்.

 

முக்கியமாக இலங்கையின் பல்வேறு வெளிநாட்டு ப்ரொஜெக்ட்களில்  professional consultants ஆக பணிபுரியும் ஆட்கள் இதை பெற்றுக் கொள்கிறார்கள்.  

 

எனக்கு தெரிந்த ஒருவர், ஜேர்மன் ப்ரொஜெக்ட் ஒன்றில்  professional consultants ஆக உள்ளார். அவரோ அவுஸ்திரேலிய பிரஜை.  இந்த ப்ரொஜெக்ட்டுக்குள் நுழைவதற்கு அவருக்கு ஜேர்மன் பிரஜாவுரிமை, அல்லது இலங்கை பிரஜாவுரிமை தேவைப்பட்டது.

 

முன்னாள் இலங்கையர் என்பதால், இலங்கை பிரஜாவுரிமை அவருக்கு சுலபம். எடுத்தார்.

 

இப்போது ஜேர்மன் ப்ரொஜெக்டில் உள்ளார். அந்த ப்ரொஜெக்ட்டை செய்யும் அமைச்சின் சிபாரிசு இருந்தால், பண முதலீடு தேவையில்லை. கல்வி, தொழில்சார் தகுதி போதும்.  

 

இலங்கை ரூபாவில், ஜேர்மன் சம்பளம் அருமையான டீல். இப்படியான  தனிப்பட்ட தேவைகளுக்கு பலனுள்ள திட்டம்.

Link to comment
Share on other sites

  • Replies 157
  • Created
  • Last Reply
  • கருத்துக்கள உறவுகள்

ஒகே எனக்குத் தெரிந்தளவில் சொல்கிறேன்,

1) இரட்டை பிரஜா உரிமைக்கு நீங்கள் முன்னாள் இலங்கையராய், அல்லது முன்னாள் இலங்கையரின் பருவமெய்தாத பிள்ளையாய் இருத்தல் அவசியம். யூகேயில் இருக்கும் ஒரு வெள்ளை இதை பெற முடியாது.

2) மேற்சொன்ன நிபந்தனைகள் ஆறில் ஏதாவது ஒண்டு இருந்தால் போதுமானது.

3) சூறாவளி நீங்கள் சொல்லியது போல் வெளிநாட்டு பிரஜா உரிமையை மறுதலித்து விட்டு இலங்கைக்கு திரும்பினாலும், உங்கள் இலங்கை பிரஜா உரிமையை திரும்ப பெறமுடியாது. நீங்கள் இன்னொரு நாட்டின் பிரஜா உரிமையை ஏற்கும் போதே, உங்கள் இலங்கை பிரஜா உரிமை தானியக்கமாக இல்லாமல் போய்விடும். இழந்த இலங்கை பிரஜா உரிமைய மீளப் பெறுவதானால் இரட்டை குடியுரிமை முறை ஒன்றே ஒரே வழி. வெளிநாட்டு பிரஜா உரிமையை மறுதலித்து விட்டு இலங்கை திரும்பினால் நீங்கள் stateless person ஆக இருப்பீர்களே ஒழிய இலங்கை பிரஜை ஆக முடியாது.

பாவி மக்கா fees எதுவும் இல்லாமா இலவசமா அட்வைஸ் கறக்குற்ரிங்களே இது நியாயமா :)

இங்கே கல்வித் தகமை - என்ன என்பது இன்னமும் தெளிவாக சொல்லப்படவில்லை. குறைந்த பட்சம் 1st degree from a recognised university கேட்பார்கள் என நினைக்கிறேன். CIMA போன்ற துறைசார் நிபுணத்துவத்தையும் ஏற்கலாம்.

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

சகல தமிழர்களும் கட்டாயம் எடுத்து வைத்திருக்க வேண்டும்.

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறுப்பினர்கள்

கிழவி,

1) அசையா சொத்து வைத்திருத்தல்

2) விசா எடுக்க தேவையில்லை

3) அரசியலில் ஈடுபடும் உரிமை(இனிமேல் எம்பி ஆக முடியாதாம்)

4) சொகுசு ஹோட்டல்களில் தங்கும் போது இலங்கையர்கான விலைக்கழிவு கிடைக்கும்

5) சுங்க வரிச் சலுகைகள்

6) வியாபாரம்/கம்பனி ஸ்தாபிக்கும் உரிமை

இப்படி பல அனுகூலங்கள் உண்டு.

பெற்றதாயும் பிறந்த பொன் நாடும் நற்ற யாவிலும் நனி சிறந்ததே என்போர்க்கு ஒரு நல்ல விடயம்.

சொறிலங்கா ஒரு பிச்சைகார நாடு என பழித்தபடி வெளிநாடுகளில் பிச்சை எடுப்போர்க்குத் தேவையில்லை.

 

 

சிங்களவனின் ஏகபோக அதிகாரத்தின் கீழ் வாழும்வரை ஶ்ரீ லங்கா பெருன்பான்மை தமிழருக்கு சொறி லங்காவாகவே விளங்கும்.

 

அசையா சொத்து வைத்து இருப்பது தவிர (அசையா சொத்தின் மதிப்பு சுமார் 25 இலட்சம் இலங்கை ரூபாவுக்கு மேல் தேறினால் ஒழிய) மிகுதியை பெரிய அனுகூலங்கள் என்று கூறமுடியாது.

 

நீங்கள் "பெற்றதாயும், பிறந்த பொன் நாடும் நற்ற யாவிலும் நனி சிறந்ததே" என்று ஷெல், கீபீர், கெலி, கன்போட், வெவ்வேறு தரைபடைகளின், இயக்கங்களின் தாக்குதல்களின்போதும் கூறினீர்களா? 

 

காட்டுமிராண்டிகளின் நாட்டிற்கு இரட்டை பிரஜா உரிமை ஒரு கேடு.

 

என்று உண்மையான ஜனநாயகம், நீதி, நேர்மை, சமாதானம், அனைத்து இன பொதுமக்களுக்கும் பாதுகாப்பு ஏற்படுகின்றதோ அதுவரை ஶ்ரீ லங்கா கறுப்பு பட்டியலில் காணப்படவேண்டிய நாடு. சிவப்பு புள்ளி போடப்பட்டு தீண்டத்தகாத நாடாக பிரகடனப்படுத்தப்படவேண்டியது.

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

ஓம் அப்போதும் கூறினேன். இப்போதும் கூறுவேன். இலங்கையின் அத்தனை பகுதியிலும் வாழ்தவன் நான்.

குறிப்பாக வடக்கு கிழக்கின் ஒவ்வொரு ஏஜிஏ பிரிவுக்கும் சென்றுள்ளேன்.

என் தாய்நாட்டுக்கு நிகர் ஏதுமில்லை. அது தழிழீழம் என பிரிக்கப்பட்டிருந்தாலும் இல்லை சிறிலங்கா என்று இணந்திருந்தாலும் - அது நற்றயாவிலும் நனி சிறந்ததே. சிங்கள தமிழ் முஸ்லீம் காட்டுமிராண்டிகள் அதை நாறடித்தார்கள், நாறடிக்கிறார்கள் என்பதை மறுபதற்கில்லை. ஆனால் அதையிட்டு நாட்டை வெறுக்க என்னால் முடியவில்லை.

பொருளாதார காரணங்களுக்கா 11 மாதம் வெளியில் இருப்பதே அந்த 1 மாத சந்தோசத்துக்காகத்தான். This is a love-hate relationship.

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறுப்பினர்கள்

பேசாமல் இப்படி கிளம்ப வேண்டியதுதான்- (பாட்டில் சொல்வதுபோல கட்டுச்சாதம்கூட கட்டத் தேவையில்லை)

 

ஆற்றவுங் கற்றார் அறிவுடையார் அஃதுடையார்
நாற்றிசையுஞ் செல்லாத நாடில்லை - அந்நாடு
வேற்றுநா டாகா தமவேயாம் ஆயினால்
ஆற்றுணா வேண்டுவ தில்
 
-பதினெண் கீழ்க்கணக்கில், பழமொழி நானூறு (55-வது பாடல்)
Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறுப்பினர்கள்
எமது தாய்நாட்டை சொறி லங்காவுடன் இணைத்து குழப்பக்கூடாது.
 
ஈழம் எங்கள் தாய்த்திருநாடு. அது காங்கேசன்துறையில் இருந்து கதிர்காமம் வரை நீண்டு செல்கின்றது.
 
ஶ்ரீ லங்கா எனப்படும் சொறி லங்கா சிங்களவனின் அதிகாரத்துக்கு உட்பட்ட நிர்வாக அலகு. அது சிங்களவன் தனது அராஜகங்களை சிறுபான்மை இனங்கள் மீது கட்டவிழ்த்து அரங்கேற்றும் சட்டரீதியான அங்கீகாரத்தை பெற்ற நிர்வாக இயந்திரம்.
 
உங்களைப்போல் எனக்கும் நான் பிறந்த, வாழ்ந்த இடம் மீது மதிப்பு, பற்று என்றும் இருக்கும்.
 
ஆனால், அது சிங்களவனின் ஆணைக்கு உட்பட்ட சொறி லங்காவுக்கு இல்லை.
 
சொறி லங்காவை ஈழத்தில் இருந்து பிரித்தறியும் பகுத்தறிவு இல்லை என்றால் நாலு படிப்பு படித்தமைக்கு பிரயோசனம் இல்லை.
 
நான் பிறந்து, வாழ்ந்த தாயகத்தில் எனக்கு குடியுரிமை என்றும் உண்டு. அதைப்பறிப்பதற்கு ஒருவருக்கும் உரிமை இல்லை. இன்னொருவன் கொடுத்து நான் வாங்குவதற்கு எனது குடியுரிமை ஒன்றும் அடுத்தவன் வீட்டு சொத்து இல்லை. அது என்றும் எனது சொத்து.
 
திருடன் வருகின்றான், கொள்ளை அடிக்கின்றான், எனது வீட்டில் தங்கிவிடுகின்றான், என்னை வீட்டைவிட்டு துரத்தி அடிக்கின்றான். இங்கே நான் திருடனுடன் சமரசம் செய்வதற்கு ஒன்றும் இல்லை. வீடு எனதுடையது. திருடன் சட்டவிரோதமாய் எனது குடியிருப்பை கைப்பற்றியுள்ளான். திருடன் கூறுகின்ற தகமைகளை காட்டி திருடனிடமே நான் மன்றாடி அவனிடம் இருந்து எனது வீட்டை மீளப்பெறுவதற்கு பெயர் குடியுரிமை இல்லை. அது அடிமை வாழ்வு. இரட்டை பிரஜாவுரிமை எனும் பெயரில் சிங்களவனிடம் நாம் மண்டியிட்டு அவனிடம் அடிமையாகக்கூடாது. இந்த அடிமைத்தனத்தை நீங்கள் பெற்றுக்கொள்ளுங்கள். எனக்கு அது தேவையில்லை. 
 
சொறி லங்காவில் சொத்தையான சட்டமூலத்தை உருவாக்கி மலையக தமிழரின் குடியுரிமையை பறித்தார்கள். வடக்கு, கிழக்கு மக்களின் குடியுரிமையை சாமர்த்தியமாய் பறிக்கின்றார்கள். அவர்கள் பறிப்பதற்கும், கொடுப்பதற்கும் எல்லாம் நாம் கொடுக்கும் இடம்.
 
சொறி லங்காவை வைக்கும் இடத்தில் வைத்துக்கொண்டால் நல்லது.
 
Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

உண்மைதான் கிழவி,

எனக்குத்தான் விளக்கம் பத்தவில்லை.

இந்த கதிர்காமம் வரை நீளும் நாட்டுக்கு பிரஜா உரிமை எடுக்கும் முறையை ஒருக்கா சொல்லித்தாங்கோவன்.

சொறிலங்காவுடன் நிண்டு மாரடியாம நாங்களும் பிரஜா உரிமை எடுப்பம்.

அப்படியே செவ்வாய் கிரகம், யுரேனசிலும் எடுத்து வையுங்கோ, காணி நல்ல மலிவா போகுதாம்:)

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

32 குழுக்களாக பிரிந்து அடிப்பட்டு, எல்லாவற்றையும் இழந்து அப்பாவிகளையும் ஈற்றில் பலிகொடுத்து ஒடிய  ஈழத்தமிழருக்கு எதற்கு இரட்டை குடியுரிமை? 5ம் கட்ட போர் ஆரம்பிக்கட்டும் எல்லோரும் வாங்க , 32 குழுக்களாக பிரிந்து அடித்து தமிழீழ மண்ணை மீட்போம்.

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

இப்படியும் யோசிக்கலாமே? வடக்கு கிழக்கில் இருக்கும் தமிழர்களுக்கு உதவ வருடத்தில் சில நாட்களாவது அவர்களிடையே வாழ வேண்டியிருக்கும். நீங்கள் வெளிநாட்டுப் பிரஜையாக இருந்தால் விசாக் கெடுபிடி மட்டுமன்றி பணியாற்றக் கூடத் தடைகள் வரலாம்! இரட்டைப் பிரஜாவுரிமை இருந்தால் பயணிப்பதும் பணியாற்றுவதும் சுலபம். எனவே தனிப் பட்ட காரணங்கள் மட்டுமன்றி தமிழர் நலம் பேணும் காரணங்களுக்காகவும் இதைப் பயன் படுத்திக் கொள்வதில் தவறில்லை!

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

இப்படியும் யோசிக்கலாமே? வடக்கு கிழக்கில் இருக்கும் தமிழர்களுக்கு உதவ வருடத்தில் சில நாட்களாவது அவர்களிடையே வாழ வேண்டியிருக்கும். நீங்கள் வெளிநாட்டுப் பிரஜையாக இருந்தால் விசாக் கெடுபிடி மட்டுமன்றி பணியாற்றக் கூடத் தடைகள் வரலாம்! இரட்டைப் பிரஜாவுரிமை இருந்தால் பயணிப்பதும் பணியாற்றுவதும் சுலபம். எனவே தனிப் பட்ட காரணங்கள் மட்டுமன்றி தமிழர் நலம் பேணும் காரணங்களுக்காகவும் இதைப் பயன் படுத்திக் கொள்வதில் தவறில்லை!

 

நான் 2003 இல் தாயகம் சென்றிருந்தபோது..

இதைத்தான் சொன்னார்கள்

உங்களுக்காக இல்லாதுவிட்டாலும்

எங்களுக்கு உதவும்

எடுத்து வையுங்கள் என...

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

சும்மா UK பாஸ்போர்டுடன் போற தமிழனையே பிடிச்சுவச்சு ஆட்டம் காட்டும் சொறிலங்கா இதுக்குள்ளை சொறிலங்கா பாஸ்போர்ட் எடுங்கோ என்று கேட்டு அழுவுது ஒரு கூட்டம் இங்கு.

Link to comment
Share on other sites

நான் இரட்டை கடவுச்சீட்டு பெறுவதாக இல்லை.. (அது குடியுரிமை அல்ல.. குடியுரிமை இருந்திருந்தால் இப்படி வெளிநாட்டில் குளிரும் கம்பலையுமாக அலையவேண்டியதில்லை.)

ஆயினும், இன்னும் நான்கு ஆண்டுகளில் கொழும்பு ஊடாக தாயகம் செல்லவேண்டி இருக்கும். அப்போது சிறீலங்கா விசாவுக்கு விண்ணப்பிக்கவேண்டி வரும்.

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

நான் 2003 இல் தாயகம் சென்றிருந்தபோது..

இதைத்தான் சொன்னார்கள்

உங்களுக்காக இல்லாதுவிட்டாலும்

எங்களுக்கு உதவும்

எடுத்து வையுங்கள் என...

 

அவர்கள் சொன்னது சரியானது தான்! எல்லா விடயத்திலும் யூதர்களை உதாரணமாகக் காட்டுகிறோம். ஆனால் யூதர்கள் எப்படி இஸ்றேலை உருவாக்கினார்கள் என்று மறந்து விடுகிறோம். Exodus என்ற வரலாற்று நூலில் (இது "தாயகம் நோக்கிய பயணம்" எனத் தமிழிலும் மொழிபெயர்க்கப் பட்டது!) விவரமாக வாசிக்கலாம். பிரிட்டிஷ் தடையையும் மீறி ஆயிரக்கணக்கில் ஐரோப்பிய யூதர்கள் கள்ளத் தோணியில் இப்போதைய இஸ்றேலில் போய் இறங்கினார்கள். நாம் களவாகப் போக வேண்டியதில்லை. நமது ஊருக்கு அருகில் சட்ட ரீதியாக வசிக்க இருக்கும் வாய்ப்பைப் பயன் படுத்திக் கொள்கிறோம்! அவ்வளவு தான்!

 

சும்மா UK பாஸ்போர்டுடன் போற தமிழனையே பிடிச்சுவச்சு ஆட்டம் காட்டும் சொறிலங்கா இதுக்குள்ளை சொறிலங்கா பாஸ்போர்ட் எடுங்கோ என்று கேட்டு அழுவுது ஒரு கூட்டம் இங்கு.

 

அழவில்லைப் பெருமாள். இது கருத்துக் களம், ஒவ்வொன்றிலும் இருக்கும் சாதக பாதகத்தைக் கதைக்கவே இங்க வருகிறோம்! எடுக்காமல் இருப்பதற்கான காரணங்களைப் போல எடுக்க அவசியமான காரணங்களையும் சொல்வோம்! அவ்வளவே! nothing more, nothing less! :)

Link to comment
Share on other sites

லண்டனில் இருக்கும் எனது சில நண்பர்கள் இரட்டை குடியுரிமை வைத்திருக்கின்றார்கள் .அடிக்கடி நாட்டிற்கு போய் வருபவர்கள் தமிழ் மக்களுக்கு நல்ல விடயங்கள் பல செய்தும் வருகின்றார்கள் .இதுதான் உண்மையான யதார்த்த வாழ்க்கை. :o

 

நான் தமிழ் ஈழம் பிரஜையாக அங்கு போனாலும் போவேனே ஒழிய சொறிலங்காவிற்கு போகமாட்டன்  இது இணையத்தில் பச்சைக்கான வாழ்க்கை . :icon_mrgreen:

 

 

Link to comment
Share on other sites

இப்படியும் யோசிக்கலாமே? வடக்கு கிழக்கில் இருக்கும் தமிழர்களுக்கு உதவ வருடத்தில் சில நாட்களாவது அவர்களிடையே வாழ வேண்டியிருக்கும். நீங்கள் வெளிநாட்டுப் பிரஜையாக இருந்தால் விசாக் கெடுபிடி மட்டுமன்றி பணியாற்றக் கூடத் தடைகள் வரலாம்! இரட்டைப் பிரஜாவுரிமை இருந்தால் பயணிப்பதும் பணியாற்றுவதும் சுலபம். எனவே தனிப் பட்ட காரணங்கள் மட்டுமன்றி தமிழர் நலம் பேணும் காரணங்களுக்காகவும் இதைப் பயன் படுத்திக் கொள்வதில் தவறில்லை!

நன்றி ஜஸ்ரின். இதன் மூலம் நீங்கள் கூறும் செய்தி தமிழ் மக்கள் நல்வாழ்வு திட்டம் என்ற சமூக நலன் பேணும் திட்ட நோக்கில் வருடத்தில் ஒரு சில நாட்கள் ஒருவர் அங்கு தங்கினாரலும் அதை ஏதோ ஒரு காரணம் கூறித் தடை சைய்யும் தமிழ் மக்கள் விரோதமான நிலை இலங்கையை ஆளும் அரசுகளுடன் என்றும் இருக்கப்போகிறது என்பதா?
Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

நன்றி ஜஸ்ரின். இதன் மூலம் நீங்கள் கூறும் செய்தி தமிழ் மக்கள் நல்வாழ்வு திட்டம் என்ற சமூக நலன் பேணும் திட்ட நோக்கில் வருடத்தில் ஒரு சில நாட்கள் ஒருவர் அங்கு தங்கினாரலும் அதை ஏதோ ஒரு காரணம் கூறித் தடை சைய்யும் தமிழ் மக்கள் விரோதமான நிலை இலங்கையை ஆளும் அரசுகளுடன் என்றும் இருக்கப்போகிறது என்பதா?

 

எனது தொழில் தரவுகளை வைத்து எதிர்வுகூறல்களும் எடுகோள்களும் உருவாக்குவது! இலங்கையில் கடந்த காலங்களில் வெளிநாட்டுப் பிரஜைகளான தமிழர்களுக்கும் சிங்களவர்களுக்கும் என்ன மாதிரியான வரவேற்பு இருந்தது எனப்பார்த்தால், நீங்கள் சொல்லும் நிலைமை தான் எதிர்காலத்திலும் நீடிக்கும் என நம்பலாம்! புற மாற்றங்களுக்கேற்ப சிங்களவர்களும் முஸ்லிம்களும் தங்கள் வழிகளை மாற்றிக் கொள்கிறார்கள்! தமிழர்கள் நாமும் சுழியர்களாக மாறப் பழக வேண்டும் என நினைக்கிறேன்! இதை எப்படி எடுத்துக் கொள்ள விரும்புகிறீர்களோ அப்படியே எடுத்துக் கொள்ளுங்கள்! :D

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

 

 

அழவில்லைப் பெருமாள். இது கருத்துக் களம், ஒவ்வொன்றிலும் இருக்கும் சாதக பாதகத்தைக் கதைக்கவே இங்க வருகிறோம்! எடுக்காமல் இருப்பதற்கான காரணங்களைப் போல எடுக்க அவசியமான காரணங்களையும் சொல்வோம்! அவ்வளவே! nothing more, nothing less! :)

வெளி நாட்டு குடிஉரிமை உள்ளவன் சொறிலங்காவில் ஏதோ ஒரு காரணத்திட்க்கு மாட்டுபட்டால் உங்கள்ளுக்காக கேள்வி கேட்க்க அந்த நாடு இருக்கும் .ஆனால் சொறிலங்காவின் காலில் விழுந்து இரட்டை குடிஉரிமை எடுத்த பின் உங்களுக்கு கதைக்க என யாரும் வரமுடியாது.  

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

ஜஸ்டின், விசுகு,

ஒரு புத்தக வெளியீட்டில் பேசதென்றாலும் டூரிஸ்ட் விசால போன பிரச்சினை வரலாம். எனவே அரசியல் மட்டுமல்ல சமூக நடவடிக்கைகளில் ஈடுபடுவதையும் இது இலகுவாக்கும்.

மற்றும்படி தமிழ் ஈழ பாஸ்போர்ட் வரும் வரைக்கும் கொழும்பு ஊடாக ஊருக்கு போக மாட்டோம் என கி பி அரவிந்தன் போல் இருந்தால் அது வைராக்கியம்.

அத விட்டுட்டு பொரின் பாஸ்பொர்டில ஊருக்குப் போறது, கொழும்பில கும்மி அடிக்கிறது. புலத்தில் சிறிலங்கா பொருட்களை வாங்கி பாவிப்பது ( புறகணிப்பு போராட்டம் அடைந்த தோல்வி தெரியும்தானே?) கேட்டா சொறிலங்கா பிச்சைகார நாடு.

யாரையும் இரட்டை பிரஜா உரிமை எடுங்கோ எண்டு காலில விழேல்ல பாருங்கோ. எடுக்க முடியுமானவை எடுப்பதால் உள்ள நன்மை தீமைகளை அலசுறோம். அவ்வளவே.

இசை அதென்ன 4 வருடக் கணக்கு? நெடுக்கர் சொல்லுறமாரி ? ? பேர்சனல் எண்டா சொல்லாதேங்கோ :)

இதைதான் மேலே சொல்லி இருக்கு பெருமாள்.

நான் எடுக்காம இருக்கிறதுக்கு 2 வது காரணமாய் அமைவதும் இதுவே.

Link to comment
Share on other sites

எனது தொழில் தரவுகளை வைத்து எதிர்வுகூறல்களும் எடுகோள்களும் உருவாக்குவது! இலங்கையில் கடந்த காலங்களில் வெளிநாட்டுப் பிரஜைகளான தமிழர்களுக்கும் சிங்களவர்களுக்கும் என்ன மாதிரியான வரவேற்பு இருந்தது எனப்பார்த்தால், நீங்கள் சொல்லும் நிலைமை தான் எதிர்காலத்திலும் நீடிக்கும் என நம்பலாம்! புற மாற்றங்களுக்கேற்ப சிங்களவர்களும் முஸ்லிம்களும் தங்கள் வழிகளை மாற்றிக் கொள்கிறார்கள்! தமிழர்கள் நாமும் சுழியர்களாக மாறப் பழக வேண்டும் என நினைக்கிறேன்! இதை எப்படி எடுத்துக் கொள்ள விரும்புகிறீர்களோ அப்படியே எடுத்துக் கொள்ளுங்கள்! :D

 

நன்றி ஜஸ்ரன். தங்கள் கருத்துகளை விருப்பத்துடன் வாசிப்பேன். ஒரு இனம் (Nation) என்ற கெளரவத்துடன் ஜதார்த்தவாதிகளாக தமிழர்கள் வாழவேண்டும் என்ற உங்கள் கருத்துகளை மதிக்கிறேன். எப்போதுமே தனது இனத்தை பற்றி தரக்குறைவாக பேசும், இனத்திற்காக அர்பணிப்புடன் தமது உயிர்களை கொடுத்த போராளிகளைக் கூட எள்ளி நகையாடி இளக்கரமாக கருத்து வைக்கும் சிலர் சொறிலங்கா என்றவுடன் தமது சுயநல விசுவாசத்துடன் பெற்ற தாயும் பிறந்த பொன்னாடும் என்று தத்துவம் பேசி ஏமாற்றும் நிலைக்கு எதிராகவே எனது கண்டனங்களை பதிவு செய்தேன்.

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

முதல் நாளில் 10 பேர் விண்ணபித்தனராம்.

http://www.dailymirror.lk/67315/immigration-dept-receives-10-dual-citizenship-applications

Link to comment
Share on other sites

இதில் நாங்கள் வாக்குவாதப் படுகிறோம்.. ஆனால் உண்மையில் இது நாட்டைவிட்டு வெளியேறும் / வெளியேறிய சிங்களவருக்கான ஏற்பாடு. :huh: உலகளவில் சிறுபான்மையாக உள்ள‌ சிங்களவரை இலங்கைத்தீவில் பெரும்பான்மையாக‌ கால்பதித்திருக்க வழிவகை செய்கிறார்கள்.. :unsure:

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

உண்மைதான் இசை - அதை பயன்படுத்தி நாமும் அத்தீவில் எம் இருப்பை ஏன் நிலைநிறுத்தக் கூடாது?

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

உண்மைதான் இசை - அதை பயன்படுத்தி நாமும் அத்தீவில் எம் இருப்பை ஏன் நிலைநிறுத்தக் கூடாது?

தேர்தலில் வாக்கு அளிக்கும் உரிமையும் எமக்கு தருவார்களா ?
வசிக்கும் நாட்டில் இருந்து தபால் மூல வாக்களிப்பில் பங்கு எடுக்கலாமா ?
Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

தேர்தலில் வாக்களிக்கும் உரிமை உண்டு.

அரசியலில் ஈடுபடும் உரிமையும் உண்டு.

ஆனால் விரைவில் இரட்டை குடியுரிமைக் காரர் பாராளுமன்றம் செல்வதை தடை செய்யப்போகிறார்களாம்.

எனக்கு நியாயமாய் படுது.

Link to comment
Share on other sites

Archived

This topic is now archived and is closed to further replies.




  • Tell a friend

    Love கருத்துக்களம்? Tell a friend!
  • Topics

  • Posts

    • கட்டுமரத்தின் கபடநாடகம்.
    • மீண்டும் 100% யதார்த்தமான பார்வை. நாட்டில் மட்டும் அல்ல, புலம்பெயர் தேசத்தில் எமது பிள்ளைகளின் பள்ளிகளில் கூட சிங்கள பிள்ளைகள் இனவாதமாகவே இன்றும் நடக்கிறார்கள்….ஏன் என்றால் வளர்ப்பு அப்படி. தமிழருக்கு எதிரான இனவாதம் இங்கிலாந்தில் வீட்டில் ஊட்டப்படுகிறது. நான் அடிக்கடி சொல்வதுதான் தனி மனிதர்களாக பழக இனிமையானவர்கள் எனிலும் கூட்டு மனோநிலை, இனவாதம் என்று வரும் போது ஒரு இஞ்சிதன்னும் 1948 இல் இருந்து அவர்கள் நகரவில்லை. அதேபோல் தமிழரசு கட்சி மீது “உசுப்பேத்தல்” போன்ற நியாயமான விமர்சனங்களை முன் வைத்தாலும்…. ஒட்டுமொத்த இனப்பிரச்சனையே அவர்களால் தூண்டபட்டது என்பது உண்மைக்குப் புறம்பானது. சிங்களவரின் இனவாதமும் அதை செயல்படுத்திய சிங்கள தலைமைகளுமே இனப்பிரச்சனைக்கு 95% காரணிகள்.
    • இன்று மீராவுக்கு தூக்கம் கிடையாது பிரியன்........சி.எஸ்.கே அந்தமாதிரி விளையாடி இருக்கு......எஸ்.ஆர்.எச் படு தோல்வி......சென்னை அதிக ஓட்டங்களினாலும் விக்கட்டினாலும் வென்று 3 ம் இடத்துக்கு வந்திருக்கு...... கூடவே திரிஷாவின் முத்தங்கள் வேறு.......!  😂
    • "தமிழர்களின் மரபும் பாரம்பரியமும்" / பகுதி: 02     தமிழர் சமுதாயத்தில் மட்டுமல்ல உலகின் எல்லாச் சமுதாயங் களிலும் பாரம்பரியங்கள் மாற்றம் அடைவதும் சில அழிந்து போவதுமான நிலைப் பாடுகள் இடம்பெற்று வந்துள்ளன. “பழையன கழிதலும் புதியன புகுதலும் வழுவல” என்பதன் உண்மைக் கருத்தை, அதன் வெளிப் பாட்டை நாம் மனித வரலாற்றைப் புரட்டிப் பார்க்கும் போது காண்கிறோம். உதாரணமாக, தமிழர்களது பொற்காலம் எனப் போற்றப்படும் சங்ககாலத்தில் முதலில் நிலவிய களவொழுக்கத்தில் மணம் செய்யும் முறைமை, பின்னர் ஆண் - பெண் உறவில் நம்பிக்கை மோசடிகளை - கர்ப்பமாக்கப்பட பெண்ணை, உறவின் பின்னர் கைகழுவி விடும் போக்கை -   "யாரும் இல்லை, தானே கள்வன், தான் அது பொய்ப்பின், யான் எவன் செய்கோ? தினைத்தாள் அன்ன சிறு பசுங்கால ஒழுகு நீர் ஆரல் பார்க்கும் குருகும் உண்டு, தான் மணந்த ஞான்றே"   என்ற குறுந்தொகை 25 பாடல் காட்சி போல் பல கண்டு, அதனை போக்க, சமூகத் தலைவர்கள் இணைந்து கற்பு மணம் எனும் முறையை உருவாக்கினர் எனலாம். “பொய்யும் வழுவும் முற்றிய பின்னர் அய்யர் வகுத்தது கரணம் என்பர்” தொல்காப்பியர். இதில் ஐயர் என்றால், தலைவர் என்று பொருள்- பார்ப்பன‌ர் அல்லர் என்பது குறிப்பிடத் தக்கது.   இதுவே கிரியை முறை திருமணம் வர காரணமாக இருந்தது. அவர்களின் திருமணத்தை உறுதிப் படுத்த அன்று தாலம் பனை என்ற பனை ஓலையில் இன்னாருக்கும் இன்னாருக்கும் இந்த நாளில் அல்லது இன்று அல்லது இந்த காலத்தில் திருமணம் என எழுதி அவர்களின் கழுத்தில் மக்கள் மத்தியில் கட்டுவார்கள். பின் காலப் போக்கில், மனித சிந்தனை, நாகரிகம் போன்றன வளர்ச்ச்சி அடைய பனையோலை, உலோக மாக, மஞ்சள் கயிறாக மாறி பின் இன்றைய பவுனாக அல்லது தங்கமாக மாறியது எனலாம்.   தாலி என்ற சொல் தாலிகம் என்ற, பனை மரத்தை குறிக்கும் சொல்லின் அடியாகவோ அல்லது வேலால் ஆனது வேலி என்பது போலத் தாலால் ஆனது தாலியா கவோ பிறந்தது எனலாம். இப்படித்தான் கால ஓட்டத்தில் மாற்றம் அடைகின்றன.   எனவே, பல மரபுகளை, பாரம்பரியங்களை நாம் உடைத் தெறிந்து கொண்டுதான் வந்துள்ளோம். இந்தியா இலங்கை போன்ற நாடுகளில் தலை தாழத்தி கைகூப்பி வணக்கம் செலுத்துவது மரபு என்றாலும், இன்று பல வேளை நாம் கைகுலுக்கி வரவேற்கிறோம், எனவே எமது மரபுகள் மங்கிச் செல்கின்றன, மாற்ற மடைகின்றன என்பதுதான் முற்றிலும் உண்மை.   இன்றைய சூழ்நிலையில், எல்லா இடமும், எல்லா நேரமும், எமது பாரம்பரிய உடைகளான வேட்டி, சால்வை, சேலை இவற்றைத் தினமும் அணிய முடியுமா? தமிழர்களிடம் இருந்து வந்த விளையாட்டு முறைகள் என்பன இன்று அழிந்தொழிந்து வருவதனையும் காண்கின்றோம். தொன்மையான பல தமிழரின் விளையாட்டுகள் இன்று இலக்கியங்களில் காணமுடிகின்றதே யொழிய இந்த மரபு விளையாட்டுக்கள் வழக்கொழிந்து போயுள்ளன என்பது வெளிப்படை ஆகும். என்றாலும் சில விளையாட்டுக்கள் அன்று போல் இன்றும் தொடர்கின்றன, அவற்றில் ஒன்று ஊஞ்சல் ஆட்டம் ஆகும். நற்றிணை 90, வரி 3 - 7, மிக அழகாக கஞ்சியிட்டு உலர்த்திய சிறிய பூத்தொழிலையுடைய ஆடையுடனே பொன்னரி மாலையும் அசைந்தாட ஓடிச்சென்று, பனை நாரில் திரித்த கயிற்றில் தொங்கவிடப்பட்ட ஊஞ்சலில் ஏறி ஆடாமல் அப்பெண் அழுதபடி நின்றாள் என   "..... எல்லித் தோய்த்த புகாப்புகர் கொண்ட புன்பூங் கலிங்கமொடு வாடா மாலை துயல்வர ஓடிப் பெருங்கயிறு நாலும் இரும்பனம் பிணையல் பூங்கண் ஆயம் ஊக்க வூங்காள்"   என்று பாடுகிறது. இதில் நாம் இன்னும் ஒரு தமிழரின் பழம் பழக்கத் தையும் அது இன்னும் கிராமப் புறங்களில் அப்படியே இருப்பதையும் காண்கிறோம். தமிழர்கள் சங்க காலம் தொட்டே ஆடைகளை கஞ்சியிட்டு உலர்த்தி அணிந்தனர் என்பதே அந்த செய்தியாகும். இந்த பாடலில் வரும் சொல் "புகாப் புகர்' என்பது உணவுக் கஞ்சி யாகும். (புகா-உணவு; புகர்-கஞ்சி). அதே போல, பொழுதுபோக்குக் கலைகளாகவும், கருத்துக்களை முன்வைக்கும் கலை நிகழ்வுகளாகவும் கூத்து, பாட்டு என்பன தமிழர்களிடையே தொன்று தொட்டு நிழ்ந்து வந்துள்ளது. ஆனால் அதுவும் இன்று பல காரணங்களால் படிப்படியாக மறைந்து போகின்றன. இது தான் இன்றைய உண்மையான நிலை ஆகும்.   இந்தப் பாரம்பரியம் எந்தவித மாற்றங்களும் இன்றி ஒரு தலை முறையிடமிருந்து அடுத்த தலை முறையினருக்கு கொடுக்கப்படுகிறது என்றும் கூறுகிறோம். இதை நாமும் அவ்வாறே அடுத்த சந்ததியினருக்குக் கொடுப்போம் என்றும் நினைக்கிறோம். ஆனால், இந்தப் பாரம்பரியம், மரபு இவற்றை ஆராய்ந்து பார்க்கும் போது இந்த மரபுகளின் உள்ளடக்கங்கள் சில சமயங்களில் ஓரளவுக்கும் சில சமயங்களில் மிக அதிகமாகவும் மாறிக் கொண்டிருக்கும் என்று தெரிகிறது. கடந்த காலத்தில் வழக்கத்தில் இருந்ததாக நாம் கருதிய விடயங்களும், நம்முடைய தற்போதைய குறிக்கோள்களும் மற்றும் எமது இன்றைய அறிவு வளர்ச்சியும் ஒன்றன்மீது ஒன்று தாக்கத்தை ஏற்படுத்துகின்றன. இதைப்பற்றி நாம் ஆழ்ந்து ஆராயும் போது, நிகழ்காலத் தேவைகளுக்கு ஏற்ப, அந்த குறிப்பிட்ட பாரம்பரியம் பற்றி நமக்கு, ஒரு பொதுக் கருத்து உருவாகி, அதற்கு ஏற்றவாறு அவை மாற்றம் அடைகின்றன.   மேலும் சில சடங்குகளும் மரபுகளும் மிகப் பழமையானவை போல தோன்றினாலும், அவையை ஆராய்ந்து பார்க்கையில் அவை மிக அண்மைக் காலத்தில் உருவாக்கப்பட்டவை என்றே தெரிகிறது. பண்பாட்டை உருவாக்குவதாகக் கருதப்படும் பாரம்பரியம் எல்லாக் காலங்களிலும் மாறாது நிலைத்து நிற்பதல்ல. நம் முன்னோர் காலந்தொட்டு பழக்கத்தில் இருந்ததென்று நாம் கூறிக் கொள்வது சில விடயங்களுக்கு நியாயம் கற்பிப்பதற்கான முயற்சியாகும். தொல் பண்பாட்டின் பல அம்சங்களில் பூர்வீகத்தை முழுமையாக அறிந்துகொள்வது மிக அவசியம். இதைச் சரியாகத் தெரிந்து கொள்ளாவிட்டால், எமது பாரம்பரியத்தின் சரியான நோக்கம் எமக்குத் தெரியாமல் போய்விடும் .   இதுகாறும் எமக்கு தெரிந்த விடயங்களைக் கொண்டு நோக்கும் போது இயற்கை வழி வாழ்வியலை முன்னிறுத்தும் அடிப்படைகளைக் கொண்டதாக எமது தமிழ் மரபு இருப்பதாகத் எமக்கு புரிகின்றது. கால மாற்றத்தால் ஏற்பட்ட மாற்றங்கள் அல்லது உள்வாங்கிக் கொண்ட பல சடங்குகள் இந்த இயற்கை வாழ்வியலை பின் தள்ளி தற்சமயம் அது தமிழர் மரபு போல எம் மரபிற்குள் ஊடுறுவி நிற்கின்றது. எனவே அந்த ஆரம்ப கால இயற்கை வாழ்வியல் முறைகளை தெரிந்து எடுத்து பட்டியலிட்டு, கால ஓட்டத்தில் இணைந்து கொண்ட, உண்மைக்கு புறம்பான அறிவியலுடன் ஒவ்வாத, சடங்குகளும் புராணங்களும் இம்மரபின் மேல் ஏற்றி வைத்திருக்கும் விடயங்களை ஒதுக்கி, அதனை மீள் அறிமுகம் செய்வது நல்லது என நாம் நினைக்கிறோம்.     [கந்தையா தில்லைவிநாயகலிங்கம், அத்தியடி, யாழ்ப்பாணம்]   பகுதி: 03 தொடரும்           
  • Our picks

    • மனவலி யாத்திரை.....!

      (19.03.03 இக்கதை எழுதப்பட்டது.2001 பொங்கலின் மறுநாள் நிகழ்ந்த ஒரு சம்பவத்தின் நினைவாக பதிவிடப்பட்டது இன்று 7வருடங்கள் கழித்து பதிவிடுகிறேன்)

      அந்த 2001 பொங்கலின் மறுநாள் அவனது குரல்வழி வந்த அந்தச் செய்தி. என் உயிர் நாடிகளை இப்போதும் வலிக்கச் செய்கிறது. அது அவனுக்கும் அவனது அவர்களுக்கும் புதிதில்லைத்தான். அது அவர்களின் இலட்சியத்துக்கு இன்னும் வலுச்சேர்க்கும். ஆனால் என்னால் அழாமல் , அதைப்பற்றி எண்ணாமல் , இனிவரும் வருடங்களில் எந்தப் பொங்கலையும் கொண்டாட முடியாதபடி எனக்குள் அவனது குரலும் அவன் தந்த செய்திகளும் ஒலித்துக் கொண்டேயிருக்கும்.
      • 1 reply
    • பாலியல் சுதந்திரமின்றி பெண்விடுதலை சாத்தியமில்லை - செல்வன்


      Friday, 16 February 2007

      காதலர் தினத்தை வழக்கமான தமது அரசியல் நிலைபாடுகளை பொறுத்து அணுகும் செயலை பல்வேறு தரப்பினரும் உற்சாகமாக செய்து வருகின்றனர்.கிரீட்டிங் கார்டுகளையும், சாக்லடுகளையும் விற்க அமெரிக்க கம்பனிகள் சதி செய்வதாக கூறி காம்ரேடுகள் இதை எதிர்த்து வருகின்றனர்.அமெரிக்க கலாச்சாரத்தை திணிக்க முயற்சி நடப்பதாக கூறி சிவசேனாவினரும் இதை முழுமூச்சில் எதிர்க்கின்றனர். தமிழ்நாட்டில் பாமக ராமதாஸ் இதை கண்டித்து அறிக்கை விட்டுள்ளார். பாகிஸ்தானிலும், அரபுநாடுகளிலும் இதை எதிர்த்து பத்வாக்கள் பிறப்பிக்கப்பட்டு அதை மீறி இளைஞர்கள் இதை கொண்டாடியதாக செய்திகள் வந்துள்ளன.
      • 20 replies
    • எனக்குப் பிடித்த ஒரு சித்தர் பாடல் (எந்தச் சித்தர் என்று மறந்து விட்டேன். கட்டாயம் தேவை என்றால் சொல்லுங்கள் எனது ஓலைச் சுவடிகளை புரட்டிப்பார்த்து பின்னர் அறியத் தருகிறேன்)

      நட்ட கல்லைத் தெய்வம் என்று நாலுபுட்பம் சாத்தியே
      சுற்றி வந்து முணுமுணென்று கூறுமந்த்ரம் ஏனடா
      நட்ட கல்லும் பேசுமோ நாதன் உள்ளிருக்கையில்
      சுட்ட சட்டி தட்டுவம் கறிச்சுவை அறியுமோ?


      பொருள்:
      சூளையில் வைத்துச் சுட்டுச் செய்த மண் பாத்திரத்தில் வைக்கும் கறியின் சுவை எப்படியானது என்று அந்தப் பாத்திரத்துக்கு விளங்குமா? அது போல, எம்முள்ளே எருக்கும் இறைவனை நீ அறியாமல் ஒரு கல்லினுள் கடவுள் இருப்பதாக நம்பி வெறும் கல்லை அராதித்து வழிபடுகிறாய்.
      • 7 replies
    • களத்தில் தற்போது சமயம் சம்ம்பந்தமாக பெரியா கருத்து பரிமாற்றம் நடக்கிறது, அங்கே கருத்தாடு பெரியவர்களே, அறிஞோர்களே உங்களால் இறைவன் இருக்கார் என்று ஆதாரத்துடன் நிரூபிக்க முடியுமா...........? முடிந்தால் நிரூபியூங்கள், நிரூபித்து விட்டு உங்கள் கருத்து மோதலை தொடருங்கள்
      • 46 replies
    • சமூகத்துக்கு பயனுடைய கல்விநிலை எது?

      பேராசிரியர் சோ. சந்திரசேகரன்

      இன்று நாட்டில் உள்ள கல்விமுறையையும் அதற்கு அப்பால் உள்ள கல்வி ஏற்பாடுகளையும் நோக்குமிடத்து, பல்வேறு கல்வி நிலைகளை இனங்காண முடியும். அவையாவன: ஆரம்பக்கல்வி, இடைநிலைக் கல்வி, பல்கலைக்கழகக் கல்வி உள்ளடங்கிய உயர் கல்வி, பாடசாலையில் வழங்கப்படும் (1-11 ஆம் வகுப்பு வரை) பொதுக்கல்வி, தொழில்நுட்பக்கல்வி, வளர்ந்தோர் கல்வி என்பன, இவை தவிர கருத்தாக்க ரீதியாக முறைசாராக் கல்வி, வாழ்க்கை நீடித்த கல்வி, தொடர்கல்வி எனப் பலவற்றை இனங்காண முடியும். இவற்றில் ஆரம்பக்கல்வி, இடைநிலைக்கல்வி, உயர்கல்வி என்னும் கல்வி நிலைகளே முறைசார்ந்த (Formal) கல்வியின் பிரதான நிலைகள் அல்லது கூறுகளாகும்.
      • 5 replies
×
×
  • Create New...

Important Information

By using this site, you agree to our Terms of Use.