Jump to content

லண்டன் வெளிநாட்டவர்களை வரவேற்பதில்லை.


Recommended Posts

வடிவேலு

தங்களது மெடிகல் லீவு எப்ப முடியுது

முதல்ல நீங்கள் வேலைக்கு போங்கள்.

யாழில ஒரே பிரச்சினையாக கிடக்கு உங்கள அதிகம் இங்க காணுவதால்......? ^_^:D

என்னது எனது முதலாளி கூட இதுவரை போன் பன்னி கேட்டது இல்லை எப்ப வேலைக்கு வாறாய் என்று சம்பளம் தார அவரை விட உங்களுக்கு அக்கறையோ? :(

Link to comment
Share on other sites

  • Replies 271
  • Created
  • Last Reply

நாங்க ஸ்கொல"சிப்"பில வந்தனாங்க ஆக்கும்.

கொலை செய்துபோட்டு வந்தீங்களோ கொலை செய்யாமல் வந்தீங்களோ.. வெளிநாடுகளிற்கு வந்த நம்மவரில் நீங்களும் நாலாவதோடு ஐந்தாமவரே. நீங்கள் மற்றவர்களிற்கு சொல்கின்ற கிண்டல்கள் உங்களுக்கும் பொருந்தும். கொலை சிப்பில் வந்தால் என்ன கொல்லாத சிப்பில் வந்தால் என்ன.. உங்களுக்கு லண்டனில் பக்கிங்காம் பலசில் மற்றவர்கள் போல் அல்லாது விஷேட கவனிப்புடன் விருந்துபசாரமா தருகின்றார்கள்? :lol:

Link to comment
Share on other sites

மேலை நாட்டுகளில், பொருள் சக தாரம் நம்மை ஆறறிவு உள்ள மிருகமாக வைத்துள்ளது. அதில் இப்பொழுது ஒரு வெடிப்பு வந்துள்ளது (கிரேக்கம், அயர்லாந்து ஏற்கனவே பாதிக்கப்படுள்ளன, போர்த்துக்கல், ஸ்பெயின் அடுத்த நாடுகள் ). இந்த வெடிப்பு ஒரு பிளவாக வரும்போது 'வெளிநாட்டவர்களுக்கு' கிடைக்கலாம் 'தனி மரியாதை'.

Link to comment
Share on other sites

View Postnedukkalapoovan, on 16 December 2010 - 03:22 PM, said:

நாங்க ஸ்கொல"சிப்"பில வந்தனாங்க ஆக்கும்.

வெள்ளையலை பொறுத்த மட்டில் ந்ங்களும் கறுப்பர் தான் ஆபிரிக்கனும் கறுப்(பி)பர் தான் ஆனால் நாங்கள் பிரவுன் என்று சொல்லுற போல இருக்கு........

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

கொலை செய்துபோட்டு வந்தீங்களோ கொலை செய்யாமல் வந்தீங்களோ.. வெளிநாடுகளிற்கு வந்த நம்மவரில் நீங்களும் நாலாவதோடு ஐந்தாமவரே. நீங்கள் மற்றவர்களிற்கு சொல்கின்ற கிண்டல்கள் உங்களுக்கும் பொருந்தும். கொலை சிப்பில் வந்தால் என்ன கொல்லாத சிப்பில் வந்தால் என்ன.. உங்களுக்கு லண்டனில் பக்கிங்காம் பலசில் மற்றவர்கள் போல் அல்லாது விஷேட கவனிப்புடன் விருந்துபசாரமா தருகின்றார்கள்? :o

முடிவா என்ன சொல்லவாறீங்க..

காட்டிக் கொடுக்கிறவனும் ஒன்று போராடி வீழுறவனும் ஒன்று.. அப்படின்னா. :lol::D

வெள்ளையலை பொறுத்த மட்டில் ந்ங்களும் கறுப்பர் தான் ஆபிரிக்கனும் கறுப்(பி)பர் தான் ஆனால் நாங்கள் பிரவுன் என்று சொல்லுற போல இருக்கு........

ஓய் எம் பி பி எஸ் வடிவேலு... சொன்னா என்ன சொல்லாட்டி என்ன.. நாங்க பிரவுன் தானோய்..! வெள்ளைக்காரன் சொன்னால் தான் பிரவுன் என்று ஏற்றுக் கொள்ளுவீங்களாக்கும்..??! :lol::D

Link to comment
Share on other sites

காட்டிக் கொடுக்கிறவனும் ஒன்று போராடி வீழுறவனும் ஒன்று.. அப்படின்னா. :lol::o

அப்ப அகதியா ஒடி வந்தவங்கள் எல்லாம் துரோகி மாதிரி, ஸ்கொல்லில விசா எடுத்து வந்தவங்கள் எல்லாம் மாவீரர் மாதிரி என்று அர்த்தமா? :lol:

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

அப்ப அகதியா ஒடி வந்தவங்கள் எல்லாம் துரோகி மாதிரி, ஸ்கொல்லில விசா எடுத்து வந்தவங்கள் எல்லாம் மாவீரர் மாதிரி என்று அர்த்தமா? :lol:

Asylum seekers இவர்களை வெளிநாட்டு காரங்க பெரிய வரவேற்போடு வரவேற்கிற நிலையில் இல்லை. இதுதான் யதார்த்தம்.

அதேவேளை தங்களின் தேசத்துக்கு உபயோகமாகக் கூடியவர்களை அவர்கள் மரியாதையோடு வரவேற்பதும் மரியாதை அளிப்பதும் உண்மை. இதுவும் யதார்த்தம்.

என்னைப் பொறுத்தவரை.. வெளிநாடுகளிற்கு ஓடி வந்தவர்களில் 70% க்கும் மேலானோர் உண்மையான அரசியல் அகதிகள் கிடையாது. பொருளாதார நிலை கருதி.. தேசத்தின் துன்பியலை காட்டி.. தங்களின் வாழ்க்கையை வளப்படுத்த தேசத்தை போராட்டத்தை காட்டிக் கொடுத்து பிழைக்க ஓடி வந்தவர்கள். இது தான் உண்மை. இதற்கான சான்றுகள் பல நான் அறியக் கண்டிருக்கிறேன்.

புலி வேசம் போட்டவர்களே அகதி என்ற நிலையைப் பெற வெளிநாடுகளுக்கு புலிகளை போராட்டத்தை காட்டிக் கொடுத்து.. மிக மோசமாக வர்ணித்து தங்களின் வாழ்வை வளப்படுத்த இல்லாத பொல்லாத பொய் எல்லாம் சொல்லி இருக்கிறார்கள். இவர்களை பிணங்களை ரசிக்கும் சிங்கள இராணுவத்தோடு கூட ஒப்பிட முடியாது. அவங்கள விட உண்மையில் இவர்கள் கேவலம். பிணங்களை வைத்து வாழ்க்கையை ஓட்டியவர்கள் இவர்கள். அப்படி நோக்கின் சிங்கள இராணுவம் இவர்களை விட மேல் என்று சொல்லலாம்.

இதில் எனக்கு மாற்றுக் கருத்தே கிடையாது.

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

ஏன் அண்ணா

நீங்கள் படிப்புக்காக வந்தீர்கள்

மற்றவர்கள் பணத்துக்காக வந்தார்கள்

இரண்டும் ஒன்றுதானே.....?

அதைவிட

தங்களது வாதத்தை பார்த்தால்

பிரதேசவாதம் பிறதேசவாதம் (நன்றி கிருபன்)

படித்தவர் படிக்காதவர்

மேல்சாதி கீழ்சாதி................போல

நீங்களும்ஒரு குழுவுக்கு தலைமை தாங்குவது போல் தெரிகிறது. :lol:

அதை கொஞ்சம் சிந்தியுங்கள்

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

ஆமிக்காரனோட சேர்ந்து தலையாட்டினா.. அவனுக்குப் பெயர் தலையாட்டி.

ஆமிக்காரனோட சேர்ந்து ஆயுதம் வாங்கி சுட்டா அவன் துரோகி.

ஆமிக்காரனோட சேர்ந்து தகவல் சேகரித்துக் கொடுத்தா.. அவன் உளவாளி.. காட்டிக் கொடுக்கிறவன்.

வெளிநாட்டுக்கு வந்து இது 3 ஐயும் ஒன்றா சேர்த்துச் செய்தாலும்.. அவர் அகதி. அவரை நாங்க.. தேசத்தை காக்கும் உத்தம புரிசர் என்று இனம் கண்டு கொள்கை வகுக்கனுமாமில்ல..!

அங்க நின்று காட்டிக்கொடுத்தாலும் ஒன்றுதான்.. அகதி அந்தஸ்து கிடைக்கும் என்று வெளிநாட்டுக்கு வந்து காட்டிக் கொடுத்தாலும் ஒன்று தான். இரண்டும் காட்டிக் கொடுத்து மற்றவனின் அழிவில் பிழைக்கிற ஒரு இழி பிழைப்புத்தான். இதில் என்ன வெட்கம் வேண்டி இருக்கு. இதைத்தானே எங்களில் பல பேர் செய்து பிழைச்சிருக்கிறம். அதை வெளில உள்ள படிக்கு சொன்னா ஏன் கோவிக்கனும்..!

யதார்த்தம் கசக்கத்தான் செய்யும். எங்களில் பலர் அந்த யதார்த்ததிற்கு சொந்தக்காரர்கள் என்பதால்.. நாங்க அனுசரிச்சு போகனும். இல்லைன்னா.. அடக்கிடுவம். இதுவும் ஒரு வகை ஓரவஞ்சனை தான். முள்ளிவாய்க்கால் பலிகளுக்கு இதுவும் ஒரு காரணம். :lol::D:o:lol:

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

நாம் வெளியில் சொன்ன பொய்கள் எம்மை அழித்தன என்பது உண்மைதான்.

இதில் நான் ஒரு பொய் கூட சொல்லவில்லை போராட்டத்துக்கு எதிராக எதுவும் சொல்லக்கூடாது என்பதில் தெளிவாக இருந்தேன். நான் வந்தது 1983 கலவரத்தோடு. அப்போது நான் சொன்னது என்னால் சிறிலங்காவில் இனி இருக்கமுடியாது என்றுதான்.

ஆனால் ஒரு காலத்துக்கு பின் புலிகளுக்கு என்று கட்டுப்பாட்டு பகுதிகள் வந்தபின் அந்த பகுதிகளில் இருந்து வந்த மக்கள் அல்லது வேறு இடத்திலிருந்து வந்தாலும் அரசோடு பிரச்சினையென்றால் புலிகளின் பகுதிகளுக்கு சென்று வாழலாமே என்ற கேள்விக்கு பதிலளிப்பதிலேயே காட்டிக்கொடுப்புக்கள் நடந்தன. ஆனால் பொதுவாக நடந்ததுதான் இது. ஆனால் இங்கு இதை வைத்து மட்டும் உலகம் எம்மை வகைப்படுத்தவில்லை. அங்கு நடந்தவை அவர்களுக்கு தெரியாது என்று சொல்வது நகைப்புக்கிடமானது. எமது சாட்சியங்களை அவர்கள் முற்றுமுழுதாக ஏற்றார்கள் என்றால் தற்போது கொடுக்கப்படும் சாட்சியங்களையும் ஏற்கலாமே...........????????

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

நாங்க வெளிநாட்டுக்கு ஓடி வந்து காட்டிக் கொடுத்து பிழைச்சா அது பொது விசயம். அதையே வெளிநாட்டுக்கு ஒடி வர முடியாதவன் உள்ளூரில நின்று சிங்களவனுக்கு காட்டிக் கொடுத்து பிழைச்சா அது துரோகம்.

சரி.. அதுதான் கிடக்கட்டும்.. அங்க என்ன நடக்கென்று உலகத்துக்கு தெரியுமாமில்ல. அங்க என்ன நடக்கென்று சிங்களவனுக்கும் தெரியும். அவன் விளங்கி எங்களை அடிச்சானா.. விளங்காம அடிச்சானா...???! இப்படித்தான் இருக்கு கேள்வி. வெளிநாட்டுக் காரனுக்கு விளக்கம் அளிச்ச நாங்களே எங்களட அகதி அந்தஸ்தை தான் காப்பாற்ற நின்றம். அதுக்கு அப்புறம் தான் மிச்சம். உலகத்தில ஒரே ஒரு இடத்தில மட்டும் வாழுற சிங்களவன்.. தன்ர இனத்துக்காக இதையும் செய்தான் என்றும் நாங்கள் விளக்கம் கற்பிக்கலாம். ஏன்னா.. நாங்க செய்த தவறுகளை நியாயப்படுத்த வெளிக்கிட்டா தப்பு செய்த எல்லாருக்கும் அதற்கு வாய்ப்பளிக்கனும் எல்லோ..!

:lol: :lol: :o:D :D

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

நாங்க வெளிநாட்டுக்கு ஓடி வந்து காட்டிக் கொடுத்து பிழைச்சா அது பொது விசயம்.

நானறிந்தவரையில்

புலிகள் ஒரு போதும் இதை துரோகமாகப்பார்க்கவில்லை

Link to comment
Share on other sites

நானறிந்தவரையில்

புலிகள் ஒரு போதும் இதை துரோகமாகப்பார்க்கவில்லை

ஆனால் மனச்சாட்சி உள்ளவர்கள் வெளிநாட்டுக்கு வந்துவிட்டுப் புலிகளால்தான் பிரச்சினை என்று சொல்ல மாட்டார்கள்..! புலிகள் கட்டுப்பாட்டுப் பிரதேசத்தில் இருந்தாலும் அரசின் வான் தாக்குதல், செல் தாக்குதல்களால் ஆபத்து என்று சொல்லலாமே??! அல்லது பட்டினி போடுறான் எண்டு சொல்லலாமே? :lol: அவ்வளவு ஏன்? எனக்குத் தெரிஞ்சு இந்தியாவில் வருசக்கணக்கா இருந்தவையே லண்டனுக்குப் போய் யாழ்ப்பாணத்தில இருந்து வாறம், ஆமித்தொல்லை தாங்க முடியேல்ல எண்டு சொல்லி சிற்றிசனும் எடுத்திருக்கினம்..! :D

அதுமட்டுமல்லாமல் ஏதோ ஒன்றைச் சொல்லிவிட்டு அகதி அந்தஸ்து வாங்கி, குடியுரிமை வாங்கி பிறகு நாட்டுக்கு சுற்றுலா போவது என்னத்தைக் குறிக்கிறது? தமிழன் சொல்வது எதையும் நம்பாதே என்று நினைக்கும்படி செய்யுது..! :o

பொய் சொல்வது பிழையில்லை..! ஆனால் இனத்துக்கு நன்மை வாறமாதிரி சொல்ல வேணும்..! :lol: சிங்களவனை மாதிரி..!

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

உண்மைதான் இசை

என்னைப்போல் தங்களைப்போல் பலர் பொறுப்போடு நடந்திருப்பார்கள். அதற்காகத்தான் என்னைப்பற்றி எழுதினேன்.

அடுத்தது வான் தாக்குதல் பட்டினி என்பன பொதுவான விடயங்கள்

தனிப்பட உனக்கு என்ன பிரச்சினை என்றுதான் பார்ப்பார்கள்

Link to comment
Share on other sites

நானறிய 80களில் நாட்டைவிட்டு இந்தியா, மலேசியா நாடுகளுக்கு இடம்பெயர்ந்து பல காலம் அங்கே கும்பலில் கோவிந்தா பாடி குப்பை கொட்டி விட்டு, கள்ள கடவுச்சீட்டில் வந்து 'புலிகள் எம்மை சேரும்படி வற்புறுத்தினார்கள் அதனால் தாங்கள் நாட்டை விட்டு அரசியல் தஞ்சம் கோருகிறோம்' என்று இஞ்ச வந்து கதை விட்டவர்கள் இப்பொது இங்கே சும்மா சொல்லக் கூடாது இரண்டு மூன்று வீடு , வர்த்தக நிறுவனம் என்று நல்ல வசதியாத் தான் இருக்கினம். (அது தான் அவர்களின் நோக்கமும்) நாடுப் பிரச்னையை தமது சுய முன்நேற்றத்திகாக பயன் படுத்தியவர்கள்.

ஆனால் இவர்களில் சிலரை போராட்டங்களிலும் காணக் கூடியதாக இருக்கு... உண்மையில் குற்ற உணர்வில் வந்து கலந்து கொள்ளுகிறார்களா இல்லை, வேறு ஏதும் சொந்த காரணங்களா என்று தெரியவில்லை. (கூப்பிட்டுக் கேட்டல் போல மட்டும் உண்மையையா சொல்லப் போகிறார்கள்?) :lol:

அதே நேரம் பிரித்தானிய கடவுச்சீட்டு எடுத்தபிற்பாடு இலங்கைக்கு குடும்பம் சகிதம் வருடாவருடம் போய் அங்குள்ளவர்களுக்குப் பவர் காட்டி விட்டு வாருவார்கள்....

(என்னைப் பொறுத்த வரைக்கும், இங்கு இருந்து அரசாங்க சலுகைகள் எடுத்து வெட்டிப் பந்தா காடுவதை விட ஊரில கூலி வேலை செய்து ஒரு நேரமாவது சாப்பிடுற சனம் உண்மையில் தேசப் பற்றுள்ளவர்கள் தான்!

Link to comment
Share on other sites

அதுமட்டுமல்லாமல் ஏதோ ஒன்றைச் சொல்லிவிட்டு அகதி அந்தஸ்து வாங்கி, குடியுரிமை வாங்கி பிறகு நாட்டுக்கு சுற்றுலா போவது என்னத்தைக் குறிக்கிறது? தமிழன் சொல்வது எதையும் நம்பாதே என்று நினைக்கும்படி செய்யுது..! :lol:

இசை சொல்வது சரி,

ஆனால் எனக்கொரு கேள்வி இருக்கு. 2002 இற்கும் மகிந்த மாமா அரசதிபராக பதவி ஏற்ற காலத்துக்கும் இடைப்பட்ட 'சமாதான' காலத்தில் இப்படி கூட்டம் கூட்டமாக சுற்றுலா போகும் போது மட்டும் ஏன் இந்தக் கேள்வி எழவில்லை?

Link to comment
Share on other sites

இசை சொல்வது சரி,

ஆனால் எனக்கொரு கேள்வி இருக்கு. 2002 இற்கும் மகிந்த மாமா அரசதிபராக பதவி ஏற்ற காலத்துக்கும் இடைப்பட்ட 'சமாதான' காலத்தில் இப்படி கூட்டம் கூட்டமாக சுற்றுலா போகும் போது மட்டும் ஏன் இந்தக் கேள்வி எழவில்லை?

அப்போது புலிகள் ஆட்சியும் இருந்தது..! புலிகளிடம் பாதுகாப்பு இருக்கு எண்டு சொல்ல வசதியா இருந்திருக்கும்..! :lol:

ஆனால் இப்ப புலிகள் அழிந்த பிறகு மூட்டை முடிச்சுகளோடை நாட்டுக்குப் போனால் புலி அழிஞ்சதில தமிழ்சுக்கு சந்தோசம் எண்டுதானே வரும்..! :lol:

Link to comment
Share on other sites

என் அண்ணா ஒருதன் விசா இல்லாமல் பிடிபட்டு இருந்த நேரம் என்னோட மற்ற அண்ணன் அவருக்கு விளக்கத்துக்கு உரிய நாள் வரும்போது போனார் ... சிங்கள் பெண்தான் வந்தார் என் அண்ணனை விசாரிக்க சண்டை வந்து என் பெரியண்ணாவுக்கு சிங்களத்திக்கும் சண்டை வந்து என் அண்ணா சொன்னார் நீ கொண்டு போய் புலிகளிடம் ஒப்படைப்பன் என்று சொல்லு என் தம்பியை சைன் பண்ண வைக்கிறேன் ஊருக்கு திரும்ப என்று.... கொழும்பில் அவனுக்கு ஒரு பிரச்சனையும் நடக்ககூடாது என்று சண்டை போட்டார்கள்... அது மாதிரி நானும் வந்த நேரம் புலிகளை சாட்டி பாஸ்போட் எடுக்கவே இல்லை... என் குடும்பமே இங்கேதான் என்றுதான் எடுத்தேன்.... படிக்கப்போகிறேன் என்றுதான் என் கேஸ் பைல் பண்ணினார்கள்... ஒரு சிலர் புலிகளை சாட்டி எடுத்தார்கள் என்றால் எல்லோரும் இல்லை... :lol: :lol: :o

. நெடுக்கண்ணா உங்களுக்கு வசதி இருந்து இருக்கும் அதனால் student visa

விசாவில் வந்து இருப்பிர்கள்.... கஸ்ரப்பட்டு பிழைக்கவேண்டும் வருபவர்கள் என்ன பண்ண முடியும்.. அப்படி வந்தவர்களே எல்லோரும் வசதி இருந்தால் படிக்கத்தான் பண்ணுகிறார்கள்... இரவில் வேலை செய்தும் பகலில் படித்துக்கொண்டும் இருக்கிறார்கள்

எல்லாரும் நாட்டை விட்டு தப்பவேண்டும் என்று ஓடி வந்து விட்டு நாங்கள் கொலஸ்ப்பில் வந்தம் என்று தம்பட்டம் அடிக்கிறிர்களே.. ஏன் ஊரில் படிக்க முடியாதா>? இல்லை படிக்கத்தான் வந்திர்கள் ஏன்றால் ஏன் இன்னும் இங்கே இருக்கிறிர்கள். படிப்பு முடிய நாட்டுக்கு போகவேண்டியதுதானே... போய் நாட்டுக்கு சேவை செய்ய வேண்டியதுதானே... பொய் சொல்ல சந்தர்ப்பம் கிடைத்தால் நீங்களும் புலிகளை சாட்டியிருப்பிர்கள்... எழுத்திலை வேண்டும் என்றால் இல்லையென்று எழுதிப்போட்டு போகலாம்... ஆனால் உள்ளே போய் பார்த்தால்தான் தெரியும் நீங்கள் எல்லாம் என்ன பொய் சொல்லிக்கொண்டு திரிகிறிர்கள் என்று....

Link to comment
Share on other sites

அப்போது புலிகள் ஆட்சியும் இருந்தது..! புலிகளிடம் பாதுகாப்பு இருக்கு எண்டு சொல்ல வசதியா இருந்திருக்கும்..! :lol:

ஆனால் சிங்கள தேசத்தை கடந்து தான் போக வேண்டி வரும் என்பது எல்லா அரசுகளுக்கும் தெரியும்

ஆனால் இப்ப புலிகள் அழிந்த பிறகு மூட்டை முடிச்சுகளோடை நாட்டுக்குப் போனால் புலி அழிஞ்சதில தமிழ்சுக்கு சந்தோசம் எண்டுதானே வரும்..! :lol:

உண்மையில் இன்று போகின்றவர்களை பார்த்து இப்படி சொல்லக் கூடியவர்கள் பின்வரும் பிரிவினர் தான்

1 தமிழ் ஈழத்துக்கான தேவையை உணர்ந்த உண்மையான தமிழ் தேசிய ஆதரவாளர்கள் (ஒரு 10 வீதம் இருக்குமா?)

2 ஊரில் இருக்கும் தன் நெருங்கிய உறவுகள் அனைத்தையும் வெளிநாட்டுக்கு கூட்டிக் கொண்டு வந்தவர்களும் சமாதான காலத்தில் ஊருக்கு போய் எல்லாவற்றையும் நல்ல விலைக்கு விற்று விட்டு வந்தவர்களும். இவர்களுக்கு ஊருக்கு போக வேண்டிய அவசியம் அதிகம் வராது (85%)

3 ஊருக்கு களவாக போய்ட்டு வந்து நடிப்பவர்கள் (5 %)

:o

Link to comment
Share on other sites

சுஜி, எதற்கும் முற்பாதுகாப்பாய் பங்கருக்குள் போய் ஒளிந்துகொள்ளுங்கோ. நெடுக்க்ஸ் மல்ரிபரலுடன் வரப்போகிறார். சும்மா தன்பாட்டில் படித்துக்கொண்டு இருந்தவனை எல்லாருமாய் சேர்ந்து உசுப்பிப்போட்டீங்கள். டங்குவார் எல்லாம் நார் நாராய் கிளியப்போகிது. :lol:

Link to comment
Share on other sites

சுஜி, எதற்கும் முற்பாதுகாப்பாய் பங்கருக்குள் போய் ஒளிந்துகொள்ளுங்கோ. நெடுக்க்ஸ் மல்ரிபரலுடன் வரப்போகிறார். சும்மா தன்பாட்டில் படித்துக்கொண்டு இருந்தவனை எல்லாருமாய் சேர்ந்து உசுப்பிப்போட்டீங்கள். டங்குவார் எல்லாம் நார் நாராய் கிளியப்போகிது. :D

ஏன் நான் ஒளித்துகொள்ளவேண்டும்... உண்மை சொல்லுறதுக்கு நான் ஏன் பயப்படவேண்டும்... :D

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

ஏன் நான் ஒளித்துகொள்ளவேண்டும்... உண்மை சொல்லுறதுக்கு நான் ஏன் பயப்படவேண்டும்... :D

ஏன் அண்ணா

நீங்கள் படிப்புக்காக வந்தீர்கள்

மற்றவர்கள் பணத்துக்காக வந்தார்கள்

இரண்டும் ஒன்றுதானே.....?

அதைவிட

தங்களது வாதத்தை பார்த்தால்

பிரதேசவாதம் பிறதேசவாதம் (நன்றி கிருபன்)

படித்தவர் படிக்காதவர்

மேல்சாதி கீழ்சாதி................போல

நீங்களும்ஒரு குழுவுக்கு தலைமை தாங்குவது போல் தெரிகிறது. :D

அதை கொஞ்சம் சிந்தியுங்கள்

வணக்கம் சுஜி

என் ஆதங்கமும் அதுதான்

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

இசைக் கலைஞன் நீங்களும் மாணவ விசாவில் படிக்க வந்தனீங்கள் படித்து பட்டம் எடுத்த பிறகு போகாமல் ஏன் இங்கேயே இருக்கிறீங்கள்?...நீங்கள் இங்கே சுக போகமாக வாழ வேண்டும் :D:D:D

எல்லோரும் நாட்டுப் பிரச்சனைக்கு பயந்து தான் புலம் பெயர்ந்து வந்தவர்கள் அதில் அசேலம் அடிப்பவர்கள் தாங்கள் திரும்ப நாட்டுக்கு போக முடியாது என்டு வெளிப்படையாக சொல்லிப் போட்டு இருப்பார்கள் ஆனால் மாணவ விசாவில் வந்தவர்கள் தாங்கள் படித்து முடித்தவுடன் ஊருக்கு போகப் போறோம் என சொல்லிக் கொண்டு இருப்பார்கள் ஆனால் கடைசி வரைக்கும் போக மாட்டார்கள்...ஏன் இ.கலைஞன் மாணவ விசாவில் வருபவர்கள் நிரந்தர வதியுரிமை பெற்றவுடன் ஊருக்கு ஹொலிடே போவதில்லையா?...அசேலம் அடிப்பவர்கள் அநேகம் பேர் அரசையும்,ஆமியையும் தான் குற்றம் சாட்டி இருப்பார்கள் கொஞ்ச பேர் தவிர்க்க முடியாத காரணத்தால் புலியை குற்றம் சாட்டி இருப்பார்[மாற்றுக் கருத்துக்காரர் வேண்டும் என்டே புலியை குற்றம் சாட்டி இருப்பார்கள் அவர்களை விடுங்கள்]...புலிகளுக்கும்,போராட்டத்திற்கும் பெருமளவு உதவி செய்தவர்கள் அசேலமடித்தவர்களாகத் இருக்கும்...உங்களைப் போன்றவர்கள் படிக்கிறேன் என்டு சொல்லியே ஒருயுதவியும் செய்து இருக்க மாட்டீர்கள்...உங்கள் படிப்பாவது எந்த விதத்திலாவது புலிகளுக்கும்,நாட்டுக்கும் பிரயோசனப்பட்டதா?...அட்லீஸ்ட் படித்த பின்னாவது ஊருக்கு போறீர்களா சேவை செய்ய?[சமாதான காலத்திலாவது போயிருக்கலாம் தானே]...இனி மேல் நீங்களும்,நெடுக்ஸ்சும் மாணவ விசாவில் வந்தவர்கள் என்டு தம்பட்டம் அடிக்க கூடாது...எல்லோரும் படிக்க வேண்டும்,கொலசிப் எடுக்க வேண்டும் என விரும்பி இருந்தால் புலிகள் எப்பவோ பின் வாங்கி இருக்க வேண்டும்[புலிக்குப் போன பின் அவர்கள் படிப்பித்தவர்களை பற்றீ நான் கதைக்கவில்லை]...உங்களிடம் படிக்கும் திறமை இருந்தது அதற்கு மேலால் பணம் இருந்தது அதனால் மாணவ விசாவில் வந்தீர்கள்...என்னைத் பொறுத்த வரை கடைசி வரை அங்கிருந்து போராடியவர்களையும்,அங்கிருந்த மக்களையும் தவிர மற்ற அனைவரும் துரோகிகள் தான் அதில் நீங்களும்,நானும் அடங்கும்.

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

நெடுக்கண்ணா உங்களுக்கு வசதி இருந்து இருக்கும் அதனால் student visa

விசாவில் வந்து இருப்பிர்கள்.... கஸ்ரப்பட்டு பிழைக்கவேண்டும் வருபவர்கள் என்ன பண்ண முடியும்.. அப்படி வந்தவர்களே எல்லோரும் வசதி இருந்தால் படிக்கத்தான் பண்ணுகிறார்கள்... இரவில் வேலை செய்தும் பகலில் வேலை பண்ணியும்...

எல்லாரும் நாட்டை விட்டு தப்பவேண்டும் என்று ஓடி வந்து விட்டு நாங்கள் கொலஸ்ப்பில் வந்தம் என்று தம்பட்டம் அடிக்கிறிர்களே.. ஏன் ஊரில் படிக்க முடியாதா>? இல்லை படிக்கத்தான் வந்திர்கள் ஏன்றால் ஏன் இன்னும் இங்கே இருக்கிறிர்கள். படிப்பு முடிய நாட்டுக்கு போகவேண்டியதுதானே... போய் நாட்டுக்கு சேவை செய்ய வேண்டியதுதானே... பொய் சொல்ல சந்தர்ப்பம் கிடைத்தால் நீங்களும் புலிகளை சாட்டியிருப்பிர்கள்... எழுத்திலை வேண்டும் என்றால் இல்லையென்று எழுதிப்போட்டு போகலாம்... ஆனால் உள்ளே போய் பார்த்தால்தான் தெரியும் நீங்கள் எல்லாம் என்ன பொய் சொல்லிக்கொண்டு திரிகிறிர்கள் என்று....

உங்கள் கருத்துத் தவறு.

நான் இலங்கையில் யாழ்மாவட்ட மாணவனாக தேர்வெழுதி.. உயர் புள்ளி அடிப்படையில் கொழும்புக்கு தெரிவாகி.. விடுதலைப்புலிகளிடம் அனுமதி பெற்று தென்னிலங்கைக்கு வந்து... அங்கு படித்துப் பட்டம் பெற்று அங்குள்ள பல்கலைக்கழகம் ஊடாகவே அவர்கள் தெரிவு செய்து அனுப்பியே இங்கு வந்தேன். என்னை இவ்வளவு படிச்சிட்டு திரும்பி வா என்று அனுப்பி வைச்ச பல்கலைக்கழமே கேட்கவில்லை. ஆனால் நீங்க சொல்லுறீங்க.. திரும்பிப் போ என்று. வந்த அலுவல் முடிக்காமல் உங்களின் கோரிக்கைக்காக நான் எப்படி போக முடியும்.

உன்னால் இயன்றளவும் படி என்று தான் சொல்லித் தான் பல்கலைக்கழக பேராசிரியர்கள் (குறிப்பாக சிங்களவர்கள்) அனுப்பி வைத்தார்கள். ஆனால் தமிழர்கள் நீங்களோ உங்களின் சுயநலத்தை வெளில சொல்லிடுறம் என்று எங்களை விரட்டி அடிக்கிறீர்கள். இதுதான் உங்களுக்கும் சிங்களவருக்கும் உள்ள அடிப்படை வேறுபாடு.

நான் இங்கு வந்து இதுவரைக்கும் மூன்று வெவ்வேறு துறைகளில் படித்து வெவ்வேறு நிலை பட்டங்கள் பெற்றிருக்கிறேன். இப்போதும் அதி உயர்கல்வி நோக்கியே படிக்கிறேன். உங்களைப் போல அகதி அந்தஸ்து வேண்டி இருக்க வேண்டின்.. அதையும் தாராளமா செய்திருக்கலாம். ஆனால் எனக்கு அப்படி ஒரு இழி பிழைப்பு அவசியம் இல்லை என்று பட்டதால் செய்யவில்லை. எனக்கு அப்புறம் தாங்களா படிக்க என்று வந்த பலர் அப்படி செய்திருக்கிறார்கள்.

ஊரில இருந்து.. வெளிநாட்டு மாப்பிள்ளைக்கு மயங்கி ஓடி வந்த பெண்கள் பலர். இன்று அவை படும் பாடுகள் சொல்லில் அடங்கா. பல பெண்கள் வெளிநாட்டு அகதி மாப்பிள்ளை மாரின் துணையாகத்தான்... வெளிநாட்டுக்கு வந்திருக்கினம். இப்படியான பல நிலைப் பிழைப்புகளை எமது சமுதாயம் உருவாக்கிக் கொள்ள போராட்டத்தை பயன்படுத்தியதே அன்றி.. போராட்டத்தில் இவர்கள் ஈடுபாடு காட்டியதில்லை.

என்னைப் பொறுத்தவரை எத்தனையோ பேர் டபிள் பி எச் டி.. டி எஸ் சி என்றெல்லாம் எடுத்திருக்காங்க. அந்த நிலைக்கு வரனும் என்பதே எனது விருப்பம். அதுவரை படிக்கனும்.

நீங்க எல்லாம் அகதியா வந்து ஊரின் துயரைக் காட்டி பிழைச்சீங்க. ஆனால் அதே காலப்பகுதியில் அதே ஊரில் பங்கருக்குள்ளும்.. அடிப்பாட்டுக்குள்ளும்.. போர் முனையிலும் குண்டு வீச்சுக்கள் மத்தியிலும் நின்று படிச்சம். புலிகளையோ யாரையுமோ குற்றம் சாட்டி பிழைக்கல்ல. தேசத்தை காட்டிக் கொடுத்துப் பிழைக்கல்ல. தேசத்தின் விடுதலைக்கான முயற்சி எம்மீது சுமத்திய பாரங்களை நாங்கள் எங்கள் படிப்பு மீது காரணமா காட்டி வெளிநாட்டுக்கு வரல்ல.

நீங்கள் எல்லோரும் எதிர்கொண்ட அதே போர் சூழலில்.. அதுவும் நேரடியாக எங்கள் வீடு மீது 1990 சகடை மூலமும் 1991 இல் மீண்டும் குண்டு வீசி அழித்த போதும் நாங்க அகதி என்று ஓடி வந்து தேசத்தைக் காட்டிக் கொடுக்கல்ல. 1995 இல் இராணுவ ஆக்கிரமிப்போடு அந்த வீடு இராணுவத்தால் முற்றாக அழிக்கப்பட்டது. உறவுகளை பிரிந்தோம். திக்கு திக்காக ஓடினோம். ஆனால் அதையெல்லாம் வைச்சு பிழைப்பு நடத்தல்ல..! அல்லது படிப்பை கைவிடல்ல. எங்கட தேசத்தின் கஸ்டத்தோட நாங்களும் கஸ்டப்பட்டம். தேசத்தின் துயரம் எம்மை பாதித்திருந்தாலும்.. நாங்கள் அந்தத் துயரின் மத்தியில் நிமிர்ந்து நின்றோம். இதை நீங்கள் தம்பட்டம் என்று நினைத்தால்.. உங்களுக்கு உண்மையின் தார்ப்பரியம் புரியவில்லை அல்லது பொறாமை என்று அர்த்தம். அல்லது சகிக்க முடியவில்லை என்று அர்த்தமாகிவிடும்.

உண்மையில் அகதி என்று வந்து தஞ்சம் கோர எமக்கு எத்தனையோ வலுவான காரணங்கள் இருந்தும் நாங்க கோரல்ல. ஏன்னா.. எமது தேசத்தில் எத்தனையோ மாவீரர்கள் எங்கள் கூடப்படித்த நண்பர்கள். அவர்களின் கனவுகளோடு நாமும் கூடிப் பயணித்திருக்கிறோம். ஆனால் அவர்கள் கூட தடுக்கவில்லை.. எங்களை படிக்காதேங்கோடா என்று. ஆனால் அகதியா ஓடி வந்து ஊரின் துயரைக் காட்டி பிழைப்பு நடத்தின கூட்டங்கள் எமக்கு கட்டளை இடுவதுதான் வேடிக்கை.. இன்னொரு புறம் வேதனை. :D :D :D

நிச்சயம் ஊர் திரும்புவன். எனது நண்பர்கள் பலர் இப்போதும் பல துறைகளில் அங்கு தான் வேலை செய்கின்றனர்.. ஊரோடு இப்போதும் வைத்தியர்களாக இருக்கின்றனர். அவர்களுக்கு ஓடி வரத்தெரியாது என்றில்லை. பலர் அங்கும் படிக்கின்றனர். உண்மையில் ஊரை விட்டு அகதி ஓடி வந்த அரைகுறையளும் அவர்களின் தங்கி வாழ வந்ததுகள் மட்டும் தான் வெளிநாட்டுக்கு ஓடி வந்து தேசத்தின் துயரை காட்டி பிழைச்சிருக்குது. :D

Link to comment
Share on other sites

இசைக் கலைஞன் நீங்களும் மாணவ விசாவில் படிக்க வந்தனீங்கள் படித்து பட்டம் எடுத்த பிறகு போகாமல் ஏன் இங்கேயே இருக்கிறீங்கள்?...நீங்கள் இங்கே சுக போகமாக வாழ வேண்டும் :D:D:D

எல்லோரும் நாட்டுப் பிரச்சனைக்கு பயந்து தான் புலம் பெயர்ந்து வந்தவர்கள் அதில் அசேலம் அடிப்பவர்கள் தாங்கள் திரும்ப நாட்டுக்கு போக முடியாது என்டு வெளிப்படையாக சொல்லிப் போட்டு இருப்பார்கள் ஆனால் மாணவ விசாவில் வந்தவர்கள் தாங்கள் படித்து முடித்தவுடன் ஊருக்கு போகப் போறோம் என சொல்லிக் கொண்டு இருப்பார்கள் ஆனால் கடைசி வரைக்கும் போக மாட்டார்கள்...ஏன் இ.கலைஞன் மாணவ விசாவில் வருபவர்கள் நிரந்தர வதியுரிமை பெற்றவுடன் ஊருக்கு ஹொலிடே போவதில்லையா?...அசேலம் அடிப்பவர்கள் அநேகம் பேர் அரசையும்,ஆமியையும் தான் குற்றம் சாட்டி இருப்பார்கள் கொஞ்ச பேர் தவிர்க்க முடியாத காரணத்தால் புலியை குற்றம் சாட்டி இருப்பார்[மாற்றுக் கருத்துக்காரர் வேண்டும் என்டே புலியை குற்றம் சாட்டி இருப்பார்கள் அவர்களை விடுங்கள்]...புலிகளுக்கும்,போராட்டத்திற்கும் பெருமளவு உதவி செய்தவர்கள் அசேலமடித்தவர்களாகத் இருக்கும்...உங்களைப் போன்றவர்கள் படிக்கிறேன் என்டு சொல்லியே ஒருயுதவியும் செய்து இருக்க மாட்டீர்கள்...உங்கள் படிப்பாவது எந்த விதத்திலாவது புலிகளுக்கும்,நாட்டுக்கும் பிரயோசனப்பட்டதா?...அட்லீஸ்ட் படித்த பின்னாவது ஊருக்கு போறீர்களா சேவை செய்ய?[சமாதான காலத்திலாவது போயிருக்கலாம் தானே]...இனி மேல் நீங்களும்,நெடுக்ஸ்சும் மாணவ விசாவில் வந்தவர்கள் என்டு தம்பட்டம் அடிக்க கூடாது...எல்லோரும் படிக்க வேண்டும்,கொலசிப் எடுக்க வேண்டும் என விரும்பி இருந்தால் புலிகள் எப்பவோ பின் வாங்கி இருக்க வேண்டும்[புலிக்குப் போன பின் அவர்கள் படிப்பித்தவர்களை பற்றீ நான் கதைக்கவில்லை]...உங்களிடம் படிக்கும் திறமை இருந்தது அதற்கு மேலால் பணம் இருந்தது அதனால் மாணவ விசாவில் வந்தீர்கள்...என்னைத் பொறுத்த வரை கடைசி வரை அங்கிருந்து போராடியவர்களையும்,அங்கிருந்த மக்களையும் தவிர மற்ற அனைவரும் துரோகிகள் தான் அதில் நீங்களும்,நானும் அடங்கும்.

நான் மாணவன் விசாவில் வரவில்லையே..! :D தொழில்முறை விசாவில் வந்தேன்..! அதனால் ரிட்டையர்ட் ஆகும்வரை போவது சிக்கல்..! :D

சரி அது இருக்கட்டும்..! அகதி உரிமை கோருபவர்களை நான் வேண்டாம் என்று சொல்லவில்லை..! காரணத்தைச் சொல்லும்போது புலியால் ஆபத்து என்று சொல்பவர்களைத்தான் எதிர்க்கிறேன்..! :D அதுபோல சிங்களவனால் ஆபத்து என்று கூறி அசைலம் அடித்துவிட்டு பிறகு நாட்டுக்கு சுற்றுலா போகிறவர்களையும் கேள்வி கேட்கிறேன்..! :D இது தப்பா? :o:(

Link to comment
Share on other sites

Archived

This topic is now archived and is closed to further replies.




  • Tell a friend

    Love கருத்துக்களம்? Tell a friend!
  • Topics

  • Posts

    • கூகா என என் கிளை கூடி அழப் போகா வகை, மெய்ப்பொருள் பேசியவா நாகாசல வேலவ நாலு கவித் தியாகா சுரலோக சிகாமணியே.    
    • அதெல்லாம் இருக்கட்டும், குஜாரத்தில் தானே தீவைத்த இந்துக்களின் ரயிலுக்குப் பழிவாங்க ஆயிரமாயிரம் முஸ்லீம்களைப் படுகொலை செய்ததற்காக அமெரிக்காவே இவருக்கு தடை விதித்திருந்தது. இந்த லட்சணத்தில் இந்தியஅ மனிதநேயத்திற்குப் பாதுகாப்பான நாடாம். 
    • தமிழ்ப் பொதுவேட்பாளரை இறக்கி ரணில் ஐய்யாவுக்கு விழப்போற வாக்குகளைத் தடுத்துப்போடுவாங்கள் என்கிற கவலையில இருக்கிறம் உங்களுக்கு நக்கலாக் கிடக்கு என்ன?  ரணில் மாத்தையாட்ட, ஜயவேவா!
    • நீங்கள் அரசாங்கத்துடன் திம்புவில் பேசலாம், நான் இராணுவத்துடன் கிரிக்கெட் விளையாடினால் தவறோ? ‍- பரி யோவானின் ஆனந்தராஜனும், இந்தியர்களை அலைக்கழித்த இலங்கையும்   மறுநாளான ஆடி 24 ஆம் திகதி டிக் ஷிட் அவர்கள் நீலன் திருச்செல்வத்தைச் சந்தித்தார். தமிழர்களின் பிரச்சினையின் சிக்கல்களை பண்டாரி சரியாக உணர்ந்துகொள்ளத் தவறிவிட்டதாக டிக் ஷிட்டிடம் தெரிவித்தார் நீலன். மேலும் பிரச்சினைக்கு உடனடியாகத் தீர்வொன்றினைக் கண்டுபிடிக்குமாறு பண்டாரி  அழுத்தம்கொடுத்து வந்தமை, ஜெயாரிற்கு தமிழர்களுடன், தீர்வெதனையும் தராத, வெற்றுப் பேச்சுவார்த்தைகளில் ஈடுபடும் வாய்ப்பினையும் ஏற்படுத்திக் கொடுத்திருப்பதாகவும் நீலன் கூறினார். சந்திரிக்காவின் ஆட்சியின்போது பிரபல சிங்கள இனவாதியான பேராசிரியர் ஜி.எல்.பீரிஸுடன் இணைந்து தீர்வுப்பொதியொன்றினைத் தயாரித்த நீலன் திருச்செல்வம் மேலும், டிக்ஷிட்டிடன் பேசும்போது தமிழரின் தாயகம் தொடர்பாகவும், அதனை திட்டமிட்ட அரச ஆதரவிலான சிங்களக் குடியேற்றங்கள் மூலம் இரு துண்டுகளாக உடைக்க சிங்களவர்கள் முயன்றுவருவது குறித்தும் விளக்கியதோடு, தமிழர்கள் தமது தாயகத்தில் சுயநிர்ணய உரிமைகொண்டவர்களாக வாழ்தலே எந்தவொரு தீர்விற்கும் அடிப்படையாக அமைதல் வேண்டுமென்றும் அழுத்தமாகக் கூறினார்.  இதற்குக் குறைவான எந்தத் தீர்வினையும் தமிழர்கள் ஏற்றுக்கொள்ளப்போவதில்லை என்பதனையும் அவர் டிக்ஷிட்டிடம் தெரிவித்தார். நீலனுக்குப் பதிலளித்த டிக்ஷிட், இவ்விடயங்கள் குறித்து தமிழர் ஐக்கிய விடுதலை முன்னணியினர் ரஜீவிடமும், பண்டாரியிடமும் தெளிவாகப் பேசவேண்டும் என்று கூறினார். "இனப்பிரச்சினையின் தீர்விற்கான அடிப்படை குறித்த ஆவணம் ஒன்றைத் தயாரித்து ஜெயாருக்கு அனுப்பிவைப்பதற்காக என்னை தில்லிக்கு அழைத்திருக்கிறார்கள். நான் நாளை பயணமாகிறேன். நீங்கள் என்னிடம் தற்போது கூறிய விடயங்களை தமிழர் ஐக்கிய விடுதலை முன்னணியினர் ஒரு ஆவணமாகத் தயாரித்து அனுப்பினால், நாம் ஜெயாருக்கு அனுப்பவிருக்கும் ஆவணத்தை அதன் அடிப்படியில் உருவாக்கிக்கொள்ளலாம்" என்று நீலனை நோக்கிக் கூறினார் டிக்ஷிட்.    அப்போது சென்னையில் தங்கியிருந்த அமிர்தலிங்கத்திடம் இவ்விடயங்கள் குறித்து நீலன் தெரிவித்தார். அதன் பின்னர் ஆடி 26 ஆம் திகதி தமது பேரம்பேசலின் நிலைப்பாடு குறித்த விளக்கமான கடிதம் ஒன்றினை அமிர்தலிங்கமும், சிவசிதம்பரமும் ரஜீவ் காந்திக்கு அனுப்பி வைத்தனர். அக்கடிதத்தில் குறிப்பிடப்பட்டிருந்த சில முக்கிய விடயங்கள் கீழே, "தமிழர் பிரச்சினைக்கான எந்தவொரு தீர்வின் அடிப்படையும் தமிழர்கள் தமது தாயகத்தில் தம்மைத்தாமே ஆளும் உரிமையினை உறுதிப்படுத்துவதாக இருக்க வேண்டும். பலஸ்த்தீனத்தில் இஸ்ரேல் செய்துவருகின்ற திட்டமிட்ட ஆக்கிரமிப்பிற்கு நிகரான ஆக்கிரமிப்பினை இலங்கையில் தொடர்ச்சியாக ஆட்சிக்கு வரும் சிங்கள அரசுகள் செய்துவருவதுடன்,  தமிழர் தாயகத்தின் ஒருமைப்பாட்டினைச் சிதைக்கும் நோக்குடன், தமிழர்களின் ஆட்சேபணைக்கு மத்தியிலும், அரச ஆதரவிலான திட்டமிட்ட சிங்களக் குடியேற்றங்களை சுதந்திரக் காலத்திலிருந்து செய்து வருகின்றன". "தமிழர் தாயகத்தை இரண்டாகத் துண்டாக்குவதன் மூலம் கிழக்கு மாகாணத்தில் தமிழர்களை முற்றாக அழித்துவிட சிங்கள அரசுகள் முயன்று வருகின்றன. கிழக்கில் தமிழர்களை அப்புறப்படுத்துவதனூடாக தமிழர்களின் பிரச்சினைக்கான தீர்வை வழங்கமுடியும் என்று ஜெயவர்த்தன கருதிவருகின்ற போதிலும், நீங்கள் அதனை ஒரு தீர்வாக ஏற்றுக்கொள்ள மாட்டீர்கள் என்று நம்புகிறோம். தமது தாயகம் துண்டாடப்படுவதை தமிழர்கள் ஒருபோதும் ஏற்றுக்கொள்ளப்போவதில்லை" என்று அதில் குறிப்பிடப்பட்டிருந்தது.  புலிகளின் எச்சரிக்கைகளுக்கு மத்தியிலும் இலங்கை இராணுவத்துடன் துடுப்பாட்டப் போட்டியொன்றினை ஒழுங்குசெய்த பரி யோவான் கல்லூரி அதிபர் ஆனந்தராஜன்  ஆடி 27 ஆம் திகதி மாலை டிக்ஷிட் தில்லியை வந்தடைந்தார். அந்நாள் காலையிலேயே யாழ்ப்பாணம் புனித யோவான் கல்லூரியின் அதிபர் ஆனந்தராஜா கொல்லப்பட்டிருந்தார். பரி யோவான் கல்லூரியின் துடுப்பாட்ட அணிக்கும், இலங்கை இராணுவத்தின் துடுப்பாட்ட அணிக்கும் இடையிலான சிநேகபூர்வ கிரிக்கெட் போட்டியொன்றினை பரி யோவான் கல்லூரி மைதானத்தில் நடத்த முயன்றதனால் அவர் சுடப்பட்டார். போட்டியினை நடத்துவதற்கான முயற்சிகளில் அவர் இறங்கியபோது புலிகளால் பலதடவைகள் அவருக்கு அதனைச் செய்யவேண்டாம் என்று எச்சரிக்கைகள் விடப்பட்டு வந்தன. ஆனால், அவ்வெச்சரிக்கைகளை உதாசீனம் செய்த ஆனந்தராஜா, "நீங்கள் அரசாங்கத்துடன் திம்புவில் பேச்சுவார்த்தை நடத்த முடியும் என்றால், இராணுவத்துடன் கிரிக்கெட் ஆட்டம் ஒன்றினை நான் ஒழுங்குசெய்வதில் என்ன தவறு இருக்க முடியும்?" என்று அவர் பதிலுக்கு தனது செயலை நியாயப்படுத்தி வந்தார்.  யாழ்ப்பாண மக்களின் மனங்களையும், இதயங்களையும் வென்று, அவர்களின் ஆதரவினைப் பெற்றுக்கொள்ளும் நோக்குடன் யாழில் இயங்கிவந்த சில பிரபல பாடசாலைகளுடன் சிநேகபூர்வமான துடுப்பாட்டம் மற்றும் கால்பந்தாட்டப் போட்டிகளை இலங்கை இராணுவம் ஒழுங்குசெய்யத் திட்டமிட்டு வந்தது. இலங்கை அரசாங்கத்திற்கெதிராக மக்களை அணிதிரட்டும் தமது முயற்சியை இராணுவத்தினரின் "யாழ் மக்களின் மனங்களையும், இதயங்களையும் வெல்லுதல்" முயற்சி பாதிக்கக் கூடும் என்று கருதிய போராளிகள், இராணுவத்தின் இந்த முயற்சிக்கு எவரும் ஆதரவளிக்கக் கூடாது என்று கூறி வந்தனர். இன்று மேற்கு நாடொன்றில் வசிக்கும் புலிகளின் முன்னாள்ப் போராளியொருவரே ஆனந்தராஜாவைச் சுட்டுக் கொன்றிருந்தார். ஆனந்தராஜாவைத் தாமே கொன்றதாக புலிகள் உரிமைகோரும் துண்டுப் பிரசுரங்களை வெளியிட்டனர். தாம் பலமுறை வழங்கிய எச்சரிக்கைகளையும் மீறி இராணுவத்துடன் துடுப்பாட்டப் போட்டியை நடத்துவதில் உறுதியாக நின்றமைக்காகவே அவருக்குத் தண்டனை வழங்கப்பட்டதாக புலிகளின் அறிவித்தல் கூறியது. ஆனந்தராஜா மீதான தாக்குதல் சொல்லவேண்டியவர்களுக்குத் தெளிவான செய்தியைச் சொல்லியது. இராணுவத்தினருடனான சகலவிதமான சிநேகபூர்வப் போட்டிகளும் யாழ்ப் பாடசாலைகளால்  கைவிடப்பட்டன. யாழ் மக்களின் மனங்களையும், இதயங்களையும் வெல்லும் இராணுவத்தின் முயற்சி பிசுபிசுத்துப் போனது. ஆனந்தராஜா மீதான தாக்குதலை அரசாங்கம் தனது பிரச்சாரத் தேவைக்காகப் பயன்படுத்திக்கொண்டது. இதனை கடுமையான யுத்தநிறுத்த மீறலாகக் காட்டிய அரசாங்கம், ஆனந்தராஜாவின் கொலையோடு சம்பந்தப்பட்டவர்கள் தொடர்பாகத் தகவல் வழங்குவோரு சன்மானமாக ஐந்து லட்சம் ரூபாய்களைத் தருவதாக அறிவித்தது. ஆனால், அரசால் தாக்குதலில் ஈடுபட்டவர்களை இறுதிவரை கண்டுபிடிக்க முடியவில்லை. தில்லியில் தான் தங்கியிருந்த நான்கு நாட்களில் டிக்ஷிட், ரஜீவ் காந்தி, ரஜீவால் பிந்தள்ளப்பட்டிருந்த பார்த்தசாரதி, ரோவின் சக்சேனா மற்றும் சில வெளியுறவுத்துறை அதிகாரிகள் ஆகியோரைச் சந்தித்தார். இச்சந்திப்புக்களின்போது, இலங்கையின் ஒற்றுமையினையும், பிராந்திய ஒருமைப்பாட்டினையும் பாதிக்காத வகையில், தமிழர்கள் முன்வைத்த கோரிக்கைகளுக்குச் சாதகமான வகையில் ஜெயார் முன்வைக்கக் கூடிய ஆலோசனைகளை அவர்கள் தயாரித்தனர். இந்தியாவினால் தயாரிக்கப்பட்ட, கடப்பாடுகள் எதுவும் அற்ற இந்த ஆவணத்தில் இலங்கையினால் முன்வைக்கப்பட்ட அதிகபட்ச அதிகாரப் பரவலாக்கல் அலகான மாவட்ட அபிவிருத்திச் சபையின் அதிகாரங்களை மேம்படுத்துவது தொடர்பாகவே பரிந்துரைகள் முன்வைக்கப்பட்டன. தமிழரின் கோரிக்கையான பூர்வீகத் தாயகத்திற்குப் பதிலாக மாகாண அலகினை இலங்கையரசு வழங்க முடியும் என்றும், வடக்கு மாகாணமும், கிழக்கு மாகாணமும் கருத்து ரீதியாக இணைக்கப்படலாம் என்றும் இந்தியா பரிந்துரை செய்திருந்தது. இவ்வாறு அமைக்கப்படும் மாகாணங்களுக்கான அதிகாரங்கள் குறித்துப் பேசும்போது, நிதி , காணியதிகாரம், சட்டம் ‍ ஒழுங்கினை நிலைநாட்டும் அதிகாரம் ஆகியவை மத்திய அரசினால் பகிர்ந்தளிக்கப்படலாம் என்றும் பரிந்துரை செய்யப்பட்டிருந்தது. மேலும், இந்த இணைந்த மாகாணங்களில் தமிழ் உத்தியோகபூர்வ மொழியாகப் பாவிக்கப்படலாம் என்றும் பரிந்துரை செய்யப்பட்டது. ஜெயாருடன் பார்த்தசாரதி   இரண்டாம் சுற்றுப் பேச்சுக்கள் நடப்பதற்கு சற்று முன்னதாக இந்தியாவின் "கடப்பாடு அற்ற" பரிந்துரைகளின் நகல் ஒன்றினை நீலனிடம் கொடுத்த டிக்ஷிட், "இவை அனைத்தும்  பார்த்தசாரதியின் யோசனைகள் தான்" என்று கூறினார். "பண்டாரிக்கோ, சக்சேனாவுக்கோ இவைகுறித்த எந்தவிதமான அறிவும் இருக்கவில்லை" என்று நீலன் கூறினார்.  தாம் தயாரித்த "கடப்பாடற்ற" பரிந்துரைகளை ஜெயாரிடம் வழங்கி, அவற்றின் அடிப்படையில் தனது தீர்வினை ஜெயார் வரைந்துகொள்ளலாம் என்றும், பண்டாரியின் இரண்டாவது விஜயம் தொடர்பாக அவரை ஆயத்தமாக இருக்கும்படி  கூறுமாறும் டிக்ஷிட்டைப் பணித்தார் ரஜீவ் காந்தி. ஆவணி 2 ஆம் திகதி கொழும்பு வந்திறங்கிய பண்டாரி, அன்று மாலையே ஜெயாரை அவரது உத்தியோகபூர்வ வாசஸ்த்தலத்தில் சந்தித்தார். இச்சந்திப்பில் லலித் அதுலத் முதலியும் உடனிருந்தார். ஜெயாருடனான தனது சந்திப்புப் பற்றி கொழும்பு அசைன்மென்ட்டில் எழுதும் டிக்ஷிட், திம்புப் பேச்சுக்களின் தோல்வி குறித்த இந்தியாவின் அதிருப்தியை ஜெயாரிடம் தெரிவித்ததுடன், இந்தியாவினால் தயாரிக்கப்பட்ட பரிந்துரைகளை அவரிடம் தான் வழங்கியதாகவும் கூறுகிறார். இச்சந்திப்புக் குறித்து நீலனிடம் பேசும்போது, "நான் கொடுத்த பரிந்துரைகளை வாங்கிப் படித்துவிட்டு, சிறிய புன்னகையுடன் அதனை அருகில் நின்ற லலித்திடம் கையளித்தார் ஜெயார்" என்று கூறியிருக்கிறார்.   மேலும், ஜெயாருடன் பேசிய டிக்ஷிட், இலங்கை அரசால் முதலாம் கட்டப் பேச்சுக்களில் முன்வைக்கப்பட்ட ஆலோசனைகள், தமிழ்ப் போராளிகள் தமது ஆயுதங்களைக் கைவிட்டு சமாதானப் பேச்சுக்களுக்குத் திரும்புவதற்குப் போதுமான சலுகைகளைக் கொண்டிருக்கவில்லை என்றும் கூறினார். இடையில் குறுக்கிட்ட லலித் அதுலது முதலி, மிகவும் காட்டமான முறையில் இதற்குப் பதிலளித்தார். "இந்தியா தம்மை ஆதரிக்கிறது என்பதற்காக, தமிழர்கள் தாந்தோன்றித்தனமான முறையில் முன்வைக்கும் நிபந்தனைகள் எல்லாவற்றையும் நாம் ஏற்றுக்கொள்ளவேண்டும் என்கிற கட்டாயம் எமக்கு இல்லை" என்று கூறியதுடன், "நீங்கள் தமிழ்ப் பயங்கரவாதிகளுக்கு எவ்வாறான உதவிகளைச் செய்துவருகிறீர்கள் என்பது குறித்தும் நாம் அறிவோம்" என்று நீண்ட விளக்கம் றினையும்  வழ‌ங்கினார். பின்னர் பேசிய ஜெயார், "இலங்கை அரசின் சார்பாக இரண்டாம் கட்டப் பேச்சுக்களை ஹெக்டர் ஜெயவர்த்தனவே நடத்துவார் என்பதனால், அவரிடமே இந்தியாவின் பரிந்துரைகளைக் கையளிக்கிறேன்" என்று டிக்ஷிட்டிடம் கூறினார். மேலும், பண்டாரியின் வருகையினை நாம் வரவேற்கிறோம், அவர் கூறப்போவதைச் செவிமடுக்கவும் ஆயத்தமாக இருக்கிறோம் என்று ரஜீவிடம் கூறுங்கள் என்று கூறினார்.   ஆவணி 8 ஆம் திகதி கொழும்பு வந்தடைந்த பண்டாரி, ஜனாதிபதி ஜெயவர்த்தன, பிரதமர் பிரேமதாச, வெளியுறவு அமைச்சர் ஹமீது, பாதுகாப்பமைச்சர் லலித் அதுலத் முதலி, எதிர்க்கட்சித் தலைவர் சிறிமா ஆகியோரைச் சந்தித்தார்.   ஆனால், பண்டாரியின் ஜெயாருடனான சந்திப்பு பலனற்றுப் போயிற்று. தமிழர்களின் பிரச்சினைக்கு அரசியல்த் தீர்வொன்றினைக் காண்பதற்கு இந்தியாவினால் முன்வைக்கப்பட்டுள்ள பரிந்துரைகளின் அடிப்படையிலான தீர்வொன்றினை இலங்கை முன்வைக்க வேண்டும் என்று பண்டாரி ஜெயாரிடம் கூறினார். இரண்டாம் கட்டப் பேச்சுக்கள் மிகவும் முக்கியமானவை என்று இந்தியா கருதுவதாகவும் அவர் ஜெயாரிடம் தெரிவித்தார். இப்பேச்சுக்களும் தோல்வியடையும் பட்சத்தில் இலங்கை கடுமையான விளைவுகளைச் சந்திக்க நேரும் என்று  அவர் ஜெயாரை எச்சரித்தார். ஆனால் பண்டாரியின் அழுத்தங்களினால் ஜெயாரைப் பணியவைக்க முடியவில்லை. பண்டாரியுடன் தீர்க்கமான பேச்சுக்களில் ஈடுபடுவதையே ஜெயார் தவிர்த்தார். பண்டாரியைக் கையாளும் பணியினை தனது சகோதரர் ஹெக்டர் ஜெயவர்த்தனவிடமும், லலித் அதுலத் முதலியிடமும் கையளித்தார் ஜெயார். "எனது சகோதரரே இரண்டாம் கட்டப் பேச்சுக்களையும் எமசார்பில் நடத்தவிருப்பதால், நீங்கள் அவரிடமே உங்களின் விளக்கங்களைக் கூறுங்கள்" என்று பண்டாரியை நோக்கிக் கூறினார் ஜெயார். மேலும், "லலித் இதுகுறித்து உங்களுடன் விளக்கமாகப் பேசுவார்" என்றும் அவரிடம் கூறினார்.  பிரேமதாசவுடனான பண்டாரியின் பேச்சுக்கள் பொதுவானவையாக இருந்தன. வழ‌க்கம்போல் "மகாத்மா காந்தியில் நான் மதிப்பு வைத்திருக்கிறேன், இந்தியாவை நேசிக்கிறேன்" என்று பிரேமதாச பண்டாரியிடம் பேசத் தொடங்கினார். பின்னர், பயங்கரவாதத்தினை முற்றாக அழித்துவிட இந்தியா இலங்கைக்கு உதவேண்டும் என்றும் அவர் கோரினார். "தமிழ்ப் பயங்கரவாதம் இருக்கும்வரை, அரசியல்த் தீர்விற்கான சாத்தியங்கள் மிகவும் குறைவானவை. சிங்கள மக்களின் பெருமையும், கெளரவமும் மிகவும் பாதிக்கப்பட்டிருக்கிறன. இந்த நிலையில் அவர்கள் எந்த விட்டுக் கொடுப்பிற்கும் முன்வரப்போவதில்லை. இலங்கையில் சமாதானமும், உறுதிப்பாடும் நிலைநாட்டப்படுவதில் இந்தியாவிற்கு இருக்கும் அக்கறையினை சிங்கள மக்கள் அறிவார்கள், ஆனால் பேச்சுக்களில் மத்தியஸ்த்தம் வகிக்க இந்தியா எடுத்துவரும் முயற்சிகளை சிங்கள மக்கள் சந்தேகக் கண்ணோட்டத்துடன் பார்க்கிறார்கள். நீங்கள் தமிழர்கள் சார்பாகவே செயற்படுவதாக அவர்கள் முற்றாக நம்புகிறார்கள்" என்று அவர் பண்டாரியிடம் தெரிவித்தார். சிறிமாவுடனான சந்திப்பின்போது, "நான் திம்புப் பேச்சுக்கள் தோல்வியிலேயே முடிவடையும் என்று எதிர்பார்த்திருந்தேன். அப்படியே நடந்தது. ஏனென்றால், ஜெயவர்த்தன இப்பேச்சுக்களில் இதய சுத்தியுடன் ஈடுபடவில்லை. இரண்டாம் கட்டப் பேச்சுக்களுக்கும் இதே நிலைதான் ஏற்படும்" என்று பண்டாரியிடம் தெரிவித்தார் சிறிமா.    இலங்கையின் பேச்சுவார்த்தைக் குழுவின் தலைவரான ஹெக்டர் ஜெயவர்த்தனவுடன் பேசும்போது, "பழைய விடயங்களைத் திரும்பத் திரும்ப பேச்சுவார்த்தை மேசையில் பேசுவதைத் தவிருங்கள், எதிர்காலம் குறித்து மட்டுமே நாம் பேசலாம்" என்று கெஞ்சுவது போலக் கோரினார் பண்டாரி. இலங்கை தனது தீர்வினை எந்தெந்த இடங்களில் மேம்படுத்த முடியும் என்பது குறித்த பரிந்துரைகளை இந்தியாவின் "கடப்பாடு அற்ற" ஆவணம் கொண்டிருப்பதாக அவர் சுட்டிக் காட்டினார். இதற்குப் பதிலளித்த ஹெக்டர், "1978 ஆம் ஆண்டு யாப்பின் வரையறைகளை நான் சரியாக ஆராய்ந்து, எனது ஆலோசனைகளை அவற்றின் அடிப்படையில்  முன்வைக்கிறேன்" என்று கூறினார். லலித்துடனான பண்டாரியின் சந்திப்பு வித்தியாசகாம இருந்தது. "கடப்பாடு அற்ற" என்கிற தொனியில் இந்தியா முன்வைத்த அனைத்து பரிந்துரைகளையும் லலித் திட்டவட்டமாக நிராகரித்தார். வடக்கையும் கிழக்கையும் இணைக்கும் இந்தியாவின் யோசனையினை இலங்கை ஒருபோதும் ஏற்றுக்கொள்ளாது என்று பண்டாரியிடம் கூறினார் லலித். கிழக்கு மாகாணத்தில் சிங்களவர்களும் முஸ்லீம்களும் இணைந்து பெரும்பான்மையினராக மாறியிருப்பதாகவும், தமிழர்கள் அங்கு சிறுபான்மையினர் என்றும் அவர் கூறினார். மேலும், 1977 ஆம் ஆண்டுத் தேர்தலில் தனிநாட்டிற்கான ஆணையினை கிழக்கு மாகாண மக்கள் தமிழர் ஐக்கிய விடுதலை முன்னணிக்கு வழங்கவில்லை என்றும் அவர் வாதிட்டார். 1982 ஆம் ஆண்டின் ஜனாதிபதித் தேர்தலும், சர்வஜன வாக்கெடுப்பும் கிழக்கு மாகாணம் அரசாங்கத்திற்கு ஆதரவாக நிற்பதையே நிரூபித்திருக்கின்றன என்று தனது வாதத்திற்கு மேலும் வலுச் சேர்த்தார் லலித்.  அடுத்ததாக, மாகாண சபைகளுக்கு வழங்கப்படும் அதிகாரங்களை மேம்படுத்தலாம் என்கிற இந்தியாவின் ஆலோசனைகளையும் லலித் புறக்கணித்தார். மாகாண சபைகளுக்கு நிதியதிகாரம், காணியதிகாரம், சட்டம் ஒழுங்கு ஆதிகாரம் ஆகியவற்றை வழங்குவதை சிங்கள மக்கள் ஒருபோதும் ஏற்றுக்கொள்ளப்போவதில்லை என்று அவர் கூறினார். தனிச் சிங்களச் சட்டத்தில் மாற்றங்களைச் செய்யும் அதிகாரமோ, அல்லது 1972 மற்றும் 1978 ஆம் ஆண்டு யாப்புகளின் அடிப்படையில் உருவாக்கப்பட்டிருக்கும் நாட்டின் ஒருமைப்பாடு, ஒற்றையாட்சி ஆகியவற்றில் மாற்றங்களைக் கொண்டுவரும் அதிகாரமோ இலங்கையில் எந்த அரசிற்கும் கிடையாது என்றும் அவர் கூறினார். "இந்த விடயங்களில் இலங்கையின் அரசானாலும், எதிர்க்கட்சியானாலும் அவர்கள் அனைவரினதும் நிலைப்பாடு ஒன்றுதான்" என்று மிகுந்த நம்பிக்கையுடன் பண்டாரியைப் பார்த்துக் கூறினார் லலித். 
  • Our picks

    • மனவலி யாத்திரை.....!

      (19.03.03 இக்கதை எழுதப்பட்டது.2001 பொங்கலின் மறுநாள் நிகழ்ந்த ஒரு சம்பவத்தின் நினைவாக பதிவிடப்பட்டது இன்று 7வருடங்கள் கழித்து பதிவிடுகிறேன்)

      அந்த 2001 பொங்கலின் மறுநாள் அவனது குரல்வழி வந்த அந்தச் செய்தி. என் உயிர் நாடிகளை இப்போதும் வலிக்கச் செய்கிறது. அது அவனுக்கும் அவனது அவர்களுக்கும் புதிதில்லைத்தான். அது அவர்களின் இலட்சியத்துக்கு இன்னும் வலுச்சேர்க்கும். ஆனால் என்னால் அழாமல் , அதைப்பற்றி எண்ணாமல் , இனிவரும் வருடங்களில் எந்தப் பொங்கலையும் கொண்டாட முடியாதபடி எனக்குள் அவனது குரலும் அவன் தந்த செய்திகளும் ஒலித்துக் கொண்டேயிருக்கும்.
      • 1 reply
    • பாலியல் சுதந்திரமின்றி பெண்விடுதலை சாத்தியமில்லை - செல்வன்


      Friday, 16 February 2007

      காதலர் தினத்தை வழக்கமான தமது அரசியல் நிலைபாடுகளை பொறுத்து அணுகும் செயலை பல்வேறு தரப்பினரும் உற்சாகமாக செய்து வருகின்றனர்.கிரீட்டிங் கார்டுகளையும், சாக்லடுகளையும் விற்க அமெரிக்க கம்பனிகள் சதி செய்வதாக கூறி காம்ரேடுகள் இதை எதிர்த்து வருகின்றனர்.அமெரிக்க கலாச்சாரத்தை திணிக்க முயற்சி நடப்பதாக கூறி சிவசேனாவினரும் இதை முழுமூச்சில் எதிர்க்கின்றனர். தமிழ்நாட்டில் பாமக ராமதாஸ் இதை கண்டித்து அறிக்கை விட்டுள்ளார். பாகிஸ்தானிலும், அரபுநாடுகளிலும் இதை எதிர்த்து பத்வாக்கள் பிறப்பிக்கப்பட்டு அதை மீறி இளைஞர்கள் இதை கொண்டாடியதாக செய்திகள் வந்துள்ளன.
        • Like
      • 20 replies
    • எனக்குப் பிடித்த ஒரு சித்தர் பாடல் (எந்தச் சித்தர் என்று மறந்து விட்டேன். கட்டாயம் தேவை என்றால் சொல்லுங்கள் எனது ஓலைச் சுவடிகளை புரட்டிப்பார்த்து பின்னர் அறியத் தருகிறேன்)

      நட்ட கல்லைத் தெய்வம் என்று நாலுபுட்பம் சாத்தியே
      சுற்றி வந்து முணுமுணென்று கூறுமந்த்ரம் ஏனடா
      நட்ட கல்லும் பேசுமோ நாதன் உள்ளிருக்கையில்
      சுட்ட சட்டி தட்டுவம் கறிச்சுவை அறியுமோ?


      பொருள்:
      சூளையில் வைத்துச் சுட்டுச் செய்த மண் பாத்திரத்தில் வைக்கும் கறியின் சுவை எப்படியானது என்று அந்தப் பாத்திரத்துக்கு விளங்குமா? அது போல, எம்முள்ளே எருக்கும் இறைவனை நீ அறியாமல் ஒரு கல்லினுள் கடவுள் இருப்பதாக நம்பி வெறும் கல்லை அராதித்து வழிபடுகிறாய்.
        • Like
      • 7 replies
    • களத்தில் தற்போது சமயம் சம்ம்பந்தமாக பெரியா கருத்து பரிமாற்றம் நடக்கிறது, அங்கே கருத்தாடு பெரியவர்களே, அறிஞோர்களே உங்களால் இறைவன் இருக்கார் என்று ஆதாரத்துடன் நிரூபிக்க முடியுமா...........? முடிந்தால் நிரூபியூங்கள், நிரூபித்து விட்டு உங்கள் கருத்து மோதலை தொடருங்கள்
      • 46 replies
    • சமூகத்துக்கு பயனுடைய கல்விநிலை எது?

      பேராசிரியர் சோ. சந்திரசேகரன்

      இன்று நாட்டில் உள்ள கல்விமுறையையும் அதற்கு அப்பால் உள்ள கல்வி ஏற்பாடுகளையும் நோக்குமிடத்து, பல்வேறு கல்வி நிலைகளை இனங்காண முடியும். அவையாவன: ஆரம்பக்கல்வி, இடைநிலைக் கல்வி, பல்கலைக்கழகக் கல்வி உள்ளடங்கிய உயர் கல்வி, பாடசாலையில் வழங்கப்படும் (1-11 ஆம் வகுப்பு வரை) பொதுக்கல்வி, தொழில்நுட்பக்கல்வி, வளர்ந்தோர் கல்வி என்பன, இவை தவிர கருத்தாக்க ரீதியாக முறைசாராக் கல்வி, வாழ்க்கை நீடித்த கல்வி, தொடர்கல்வி எனப் பலவற்றை இனங்காண முடியும். இவற்றில் ஆரம்பக்கல்வி, இடைநிலைக்கல்வி, உயர்கல்வி என்னும் கல்வி நிலைகளே முறைசார்ந்த (Formal) கல்வியின் பிரதான நிலைகள் அல்லது கூறுகளாகும்.
        • Like
      • 5 replies
×
×
  • Create New...

Important Information

By using this site, you agree to our Terms of Use.