Jump to content

Recommended Posts

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
பதியப்பட்டது

Published By: VISHNU

02 AUG, 2023 | 04:12 PM
image
 

யாழ்ப்பாணம் பல்கலைக்கழகத்தில், செவ்வாய்க்கிழமை (01) போயா தினத்தை முன்னிட்டு பௌத்த கொடிகள் கட்டி, புத்தர் சிலை வைத்து வழிபாடுகள் முன்னெடுக்கப்பட்டன.


பௌத்த கொடிகள் பல்கலையினுள் கட்டிக்கொண்டிருந்தபோது அதனை தடுப்பதற்கு கலைப்பீட 3ஆம் ஆண்டு தமிழ் மாணவர்கள் அங்கு சென்றவேளை, அங்கு வந்த ஒழுக்காற்று விசாரணை அதிகாரி மாணவர்களை அங்கு செல்ல வேண்டாம் என தடுத்துள்ளார்.

அதனையும் மீறிச் சென்ற மாணவர்கள் கொடிகள் கட்டுவதை தடுத்தனர். அதனைத் தொடர்ந்து விஞ்ஞான பீடத்தின் பின்புறத்தினூடாக புத்தர் சிலை எடுத்து வரப்பட்டது. இதன்போது ஒரு கறுப்பு நிற மர்ம வாகனமும் பல்கலையினுள் நுழைந்தது.


இதன்போது குறுக்கிட்ட கலைப்பீட தமிழ் மாணவர்கள், புத்தர் சிலையை பல்கலைக்கழக வளாகத்தினுள் கொண்டு வருவதற்கு எதிர்ப்பு தெரிவித்தனர்.

இதன்போது அவ்விடத்திற்கு வந்த பிக்கு ஒருவர் மாணவர்களை காணொளி மற்றும் புகைப்படம் எடுத்து அச்சுறுத்தும் வகையில் செயற்பட்டுள்ளார்.


இந்த சந்தர்ப்பத்தில் புத்தர் சிலையை எடுத்து வந்த பெரும்பான்மையின மாணவர்கள் பல்கலைக்கழக நிர்வாகத்திடம் பெற்ற அனுமதி கடிதத்தை காண்பித்து, "நாங்கள் பல்கலைக்கழக நிர்வாகத்திடம் அனுமதி பெற்றுத்தான் புத்தர் சிலையை கொண்டு வருகின்றோம்" என்றனர்.


அதனையும் மீறி தடுக்க முடியாத கலைப்பீட தமிழ் மாணவர்கள் அங்கிருந்து அகன்றனர். ஆனால் அந்த மர்ம வாகனத்தில் வந்தது யார்? எதற்காக அந்த மர்ம வாகனம் பல்கலைக்கழகத்தினுள் வந்தது? என்ற எந்தவிதமான தகவல்களும் தெரியவரவில்லை.


இந்நிலையில் சட்ட நிறைவேற்று அதிகாரி மற்றும் ஒழுக்காற்று விசாரணை அதிகாரி ஆகியோர், நேற்றையதினம் புத்தர் சிலை வைத்து வழிபடுவதற்கு எதிர்ப்பு தெரிவித்த கலைப்பீட தமிழ் மாணவர்களை விசாரணைக்கு அழைத்துள்ளனர்.


தமிழர்களது நிலங்கள் பறிபோகின்ற சந்தர்ப்பத்தில், பல்கலைக்கழகத்தையும் பறி கொடுப்பதற்கு பல்கலைக்கழக நிர்வாகம் முயல்கிறதா என சமூக ஆர்வலர்கள் விசனம் வெளியிட்டுள்ளனர்.


அத்துடன் பல்கலைக்கழக நிர்வாகமானது தமது கதிரைகளை தக்க வைப்பதற்காக அடுத்தடுத்த கட்டங்களில், பல்கலைக்கழக வளாகத்தில் புத்தர் சிலையை வைத்துவிட்டு விகாரை கட்டுவதற்கும் அனுமதி கொடுக்கும் என பல தரப்பினரும் விசனம் வெளியிட்டுள்ளனர்.

https://www.virakesari.lk/article/161493

  • Sad 1
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted (edited)

இது தவறு என்று சொல்ல முடியாதே. சிங்கள மாணவர்கள், தமது வணக்கத்துக்காக வைக்கிறார்கள்.

பேராதனையில், குறிஞ்சிக்குமரன் வைத்து வணங்குகிறார்கள் தமிழ் மாணவர்கள்.

Edited by Nathamuni
  • Like 1
  • Thanks 1
  • Sad 1
  • கருத்துக்கள உறவுகள்+
Posted
2 minutes ago, Nathamuni said:

இது தவறு என்று சொல்ல முடியாதே. சிங்கள மாணவர்கள், தமது வணக்கத்துக்காக வைக்கிறார்கள்.

பேராதனையில், குறிஞ்சிக்குமரன் வைத்து வணங்குகிறார்கள் தமிழ் மாணவர்கள்.

ஆனால் குறிஞ்சிக்குமரனை இப்பிடி பல்கலைக் கழகத்துக்குள்ள ஊர்வலமாக கொண்டுவரேலையே, நானறிந்தவரை!

மற்றது இவ்வாறு புத்தரைக் கொண்டுவருவது வேண்டுமென்றே செய்யப்படுகிறது என்பது வெள்ளிடமலை.

  • Like 2
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted
5 minutes ago, நன்னிச் சோழன் said:

ஆனால் குறிஞ்சிக்குமரனை இப்பிடி பல்கலைக் கழகத்துக்குள்ள ஊர்வலமாக கொண்டுவரேலையே, நானறிந்தவரை!

மற்றது இவ்வாறு புத்தரைக் கொண்டுவருவது வேண்டுமென்றே செய்யப்படுகிறது என்பது வெள்ளிடமலை.

நான் படிக்கும் வரை மொறட்டுவில் இப்படி புத்தர் உள் வரவில்லை

Posted

சிங்களம் முடிவோடு தான் செயல்படுகிறார்கள்.

அனுமதி பெற்றவர்கள் ஏன் புத்தரை பின் கதவால் கொண்டுவ்ர வேண்டும்?

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted
1 hour ago, நன்னிச் சோழன் said:

ஆனால் குறிஞ்சிக்குமரனை இப்பிடி பல்கலைக் கழகத்துக்குள்ள ஊர்வலமாக கொண்டுவரேலையே, நானறிந்தவரை!

மற்றது இவ்வாறு புத்தரைக் கொண்டுவருவது வேண்டுமென்றே செய்யப்படுகிறது என்பது வெள்ளிடமலை.

 

1 hour ago, உடையார் said:

நான் படிக்கும் வரை மொறட்டுவில் இப்படி புத்தர் உள் வரவில்லை

 

40 minutes ago, nunavilan said:

சிங்களம் முடிவோடு தான் செயல்படுகிறார்கள்.

அனுமதி பெற்றவர்கள் ஏன் புத்தரை பின் கதவால் கொண்டுவ்ர வேண்டும்?

பௌத்த ஆட்கள் இல்லாத இடங்களில், குருந்தூர், தையிட்டி போன்றவைகளுடன் ஒப்பிடும்போது, இது பரவாயில்லையே, இருந்து படிக்கும் மாணவர்களுக்கு, ஆன்மிக தேவை இருக்கும் என்ற கருத்தில் சொன்னேன்.

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted

நாதம் சொல்வது சரி தானே?

பௌத்தர்கள் பாரம்பரியமாக வாழாத இடங்களில் விகாரை என்பது வேற விடயம். பௌத்த மாணவர்கள் தற்காலிகமாகத் தங்கிப் படிக்கும் ஒரு நிறுவனத்தில் தம் வழிபாட்டுக்கு புத்தர் சிலையை வைத்தாலோ, ஊர்வலமாகக் கொண்டு சென்றாலோ நிர்வாகம் ஒன்றும் செய்ய முடியாது. அதனால் தான் அனுமதியைக் கொடுத்து விட்டுப் பேசாமல் இருந்திருக்கிறார்கள்.

கலைப்பீட மாணவர்கள் அவசரப் பட்டு விட்டார்களென நினைக்கிறேன்.

பி.கு: ஊர்வலமாக மத அடையாளங்களை எடுத்துச் செல்வதற்கு எதிராக ஏதாவது சட்டம் இருக்கிறதா? நான் அறியவில்லை!

  • Thanks 1
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted

கொழும்பில் ஆடி வேல் என்று ரொக்ஸி தியேட்டர் முதல் மயூரபதி அம்மன் வரை ரோட்டை மறித்து நாம் செய்யும் கூத்தை விட இது ஒன்றும் பெரிதல்ல.

யாழ் பல்கலைகழகம் தமிழ்-நீக்கம், சிங்கள-மயமாதலைத்தான் நாம் எதிர்க்க வேண்டும்.

அதே போல் யாரும் இல்லாத தமிழ் ஊர்களில் அடாத்தாக புத்தர் குடியேறுவதை, இருக்கும் இந்து வழிபாட்டு தலங்களை பெளத்த சின்னம் என அறிவிப்பதையும் நாம் எதிர்க வேண்டும்.

தங்கி படிக்கும் சிங்கள மாணவர் தமக்கு என ஒரு சிறு சிலையை நிறுவுவதை அல்ல.

இதுதான் கொள்கை நிலை. நடைமுறையில் புத்தர் சிலையே ஆக்கிரமிப்பின் அடையாளமாகி போன நாட்டில் கலைப்பீட மாணவர் செயல், உணர்வு புரிந்து கொள்ள கூடியதே.

பிகு

விரைவில் யாழில் பெளத்த, சிங்கள கலைப்பிரிவு ஒன்று திறப்பார்கள் என எதிர்வுகூறுகிறேன்.

சிங்கள இனவாதிகள் எப்போதும் one step ahead சிந்திப்பார்கள். Proactive ஆக செயல்படுவார்கள். இராமநாதன் காலத்தில் இருந்து நாம் அவர்கள் செய்தபின் எதிர்வினையாற்றும் reaction மட்டுமே.

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted

நான் இன்னுமொரு அதிர்ச்சி தகவலை யாழ் உறவுகளுக்கு சொல்ல போகிறேன் 🤣.

இலங்கையில் அரச மானியத்தில் இயங்கும் பல்கலைகழகத்தில் அல்ல, சில பிக்குகள் சேர்ந்து உங்கள் தலையில் புத்தர் சிலையை நிறுவினாலும் எதுவும் உங்களால் செய்ய முடியாது.

உச்ச நீதி மன்றே உங்கள் தலையில் இருக்கும் களிமண் - சங்கமித்தை வெள்ளரசு மரக்கிளையை பதியம் வைத்து கொணர்ந்த மண் என கூறி சிலை வைக்க அனுமதி கொடுக்கும்.

வரலாறு, தொல்பொருளியல், கலை, அரசியல், சட்டம் மேலும் வாழ்வின் அத்தனை துறைகளிலும் மகாவம்ச பொய்-புரட்டு கோலூச்சும் தேசம் இலங்கை.

இதை யாழ்களத்தில் எழுதி விளங்கவைக்கும் அளவுக்கு நமக்கு மறதி வந்து விட்டதா?

இதில் இருந்து நாம் விடுபட எமக்கு ஒரு அரை சுயநிர்ணய தீர்வாவது முக்கியம். அத்தியாவசியம்.

இந்த பெளத்த-சிங்கள ஆக்கிரமிப்பு இயந்திரத்தை வவுனியா தெற்கோடும், ஹொரவபொத்தான (குறவன் பொத்தனை), மன்னம்பிட்டிய (மன்னன் பிட்டி), யோடும் நிறுத்தி வைக்கும் அரிய வாய்ப்புகள் சிலதை, பேராசையால் தவற விட்டவர்கள் நாம்.

இப்போதும் இருப்பதை காக்கும் எந்த முயற்சியும் எடுப்பதாக இல்லை.

 

 

  • Like 3
  • Thanks 2
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted
3 hours ago, Nathamuni said:

இது தவறு என்று சொல்ல முடியாதே. சிங்கள மாணவர்கள், தமது வணக்கத்துக்காக வைக்கிறார்கள்.

பேராதனையில், குறிஞ்சிக்குமரன் வைத்து வணங்குகிறார்கள் தமிழ் மாணவர்கள்.

புத்தர் ஆன்மீகத்தை ,அன்பைப் போதிக்கும் புத்தராக  வந்தால் அனுமதிக்கலாம் அதைவிடுத்து ஆக்கிரமிப்புப் புத்தராக, அதிகார வர்க்கத்தின் குறியீடாக பெரும்பான்மை எனும் இனத்துவேசத்துடன் வந்தால் அருவருப்பாகத்தான் இருக்கும். புத்தன் நல்லவராக இருக்கலாம் ஆனால் அவரைப் பின்பற்றுபவர்களை நினைத்தால் குமட்டல் எடுக்குது.

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted (edited)

பூசணிக்காயே போகுது, கடுகைப்பற்றி கவலைப்பட்டு பயன் என்ன?

மனோ கணேசன் சொன்னதை கவனித்தோமா? மிகப்பெரிய சிக்கல், வடபகுதி தமிழர்களின் வெளிநாட்டு மோகம் என்கிறார்.

அதன் அர்த்தம், மக்கள் தொகை குறைவு. பலத்தை இழந்தால் இடத்தை இழப்போம்.

யாழில், கோட்டல் ரிசப்சன் முதல், பிளமிங், எலக்ரிக்கல் வேலைகளுக்கு தென் இலங்கையர் வருகிறார்கள். யாரெண்டாலும் பரவாயில்லை, வேலை கெதியா, திறமா முடிய வேண்டும் என்று வெளிநாட்டுக் காசோட சனம்.

தின்னவேலியில் சிறப்பான சைவ ரெஸ்ரண்ட் லெவின் மனேஜர், சமையல்காரர்கள் தமிழகம். முதலாலி சிங்களவர்.  வெளிநாட்டு தமிழர்கள், ஆகா, ஓகோ என்று மிக அதிக விலை கொடுத்து சாப்பிட்டு கிளம்புகினம்.

திருடர், வாள்வெட்டுக் கோஸ்டிகள், ஊழல்பொலீஸ் பார்ட்ணர்சிப் வேற.

ஆக... பிரச்சணையின்மூல வேர் வேறு.🥵

Edited by Nathamuni
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted (edited)
7 hours ago, goshan_che said:

கொழும்பில் ஆடி வேல் என்று ரொக்ஸி தியேட்டர் முதல் மயூரபதி அம்மன் வரை ரோட்டை மறித்து நாம் செய்யும் கூத்தை விட இது ஒன்றும் பெரிதல்ல.

இங்கு வெளிநாடுகளில் நடத்துகின்ற கூத்துகளும் ஒன்றும் குறைந்தது இல்லை.

 

10 hours ago, உடையார் said:

நான் படிக்கும் வரை மொறட்டுவில் இப்படி புத்தர் உள் வரவில்லை

கொழும்பு பல்கலை கழகத்தில் படித்த ஒருவருடன் நான் இலங்கை சென்று திரும்பிய போது, பேசிய போது சொன்னார் தாங்கள் படித்த காலம் மாதிரி இப்போ இல்லை. தமிழ் சிங்கலவர்கள் முஸ்லிம் எல்லோருமே இப்போ பக்தி பரவசம் தான்.

Edited by விளங்க நினைப்பவன்
  • கருத்துக்கள உறவுகள்+
Posted (edited)
7 hours ago, Justin said:

நாதம் சொல்வது சரி தானே?

பௌத்தர்கள் பாரம்பரியமாக வாழாத இடங்களில் விகாரை என்பது வேற விடயம். பௌத்த மாணவர்கள் தற்காலிகமாகத் தங்கிப் படிக்கும் ஒரு நிறுவனத்தில் தம் வழிபாட்டுக்கு புத்தர் சிலையை வைத்தாலோ, ஊர்வலமாகக் கொண்டு சென்றாலோ நிர்வாகம் ஒன்றும் செய்ய முடியாது. அதனால் தான் அனுமதியைக் கொடுத்து விட்டுப் பேசாமல் இருந்திருக்கிறார்கள்.

கலைப்பீட மாணவர்கள் அவசரப் பட்டு விட்டார்களென நினைக்கிறேன்.

பி.கு: ஊர்வலமாக மத அடையாளங்களை எடுத்துச் செல்வதற்கு எதிராக ஏதாவது சட்டம் இருக்கிறதா? நான் அறியவில்லை!

ஐயனே, 

பண்பாட்டைக் கடத்துவது சரிதான்... ஆனால் சிங்கள மாணாக்கருக்கு இப்படிக் கொண்டு சென்றால் தான் தங்களின் பண்பாடு தெரியுமா என்ன?

மற்றது, இதே போன்று வேறெந்த பல்கலைக்கழங்களிலும் நடைபெற்றது இல்லை.  இதே போன்று சிங்களப் பல்கலைக்கழகங்களில் தமிழர் செய்யப் போவதுமில்லை, அவ்வாறு செய்ய சிங்களவர் அனுமதிக்கப்போவதுமில்லை. செய்தால் அரத்த ஆறே ஓடும், தமிழருக்கு! ஆனால், இங்கு இதை சிங்கள பேரினவாதம் வேண்டுமென்றே செய்கிறது என்பது தங்களுக்குத் தெரியவில்லையா? அல்லது தெரியாதது போலக் காட்டிக்கொள்கிறீர்களா?

ஊர்வலமாக எடுத்துச் செல்வது பிழையன்று... எவ்வாறெயினும், கல்வி கற்கும் இடத்தில் இது போன்று செய்வது பேரினவாத சிந்தனை. அதாவது தமிழரால் தங்களை ஒன்றும் செய்ய முடியாது, உங்கள் கோட்டையிலேயே நாங்கள் கொட்டமடிப்போம் என்பதையே உச்செயல் உணர்த்தி நிற்கிறது.

 

Edited by நன்னிச் சோழன்
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted

படிப்பில.. உலக அளவில் எங்கேயோ கடைக்கோடியில் இருக்கிற பல்கலைக்கழகம்.. இப்படி சிங்கள பெளத்தமயமாக்கலுக்கு உள்ளாவது வேதனை.

தென்னிலங்கையில்.. புத்தர் வாசம் செய்யாத பல்கலைக்கழகங்களில் பெளத்த மாணவர்கள் படிக்கவில்லையோ..????!

இது பெளத்த திணிப்பு. ஆக்கிரமிப்பு திமிரின் வெளிப்பாடு. அதற்கு இடமளிப்பது ஆபத்தானதாக முடியும்.

ஏனெனில்.. இந்த பல்கலைக்கழகம் அமைந்திருப்பது தமிழ் மக்கள் வாழும் பிராந்தியங்களின் இதயப்பகுதியிலாகும். அதனையும் சிங்கள பெளத்த மயமாக்குவது.. இலங்கையில் தமிழர்களுக்கு என்று தனியே தனித்துவமான இடமில்லை என்பதாக வரலாற்றுத் திரிப்புச் செய்யவே இது உதவும். அதனை நோக்கி தான் இந்த நகர்வுகள் எல்லாமே.

தென்னிலங்கையில்.. தமிழர்கள் வாழ்ந்தாலும் சிங்கள பெளத்த மயத்துக்குள் தான் பிழைப்பு நடத்தனும். ஆனால்.. வடக்குக் கிழக்கு தமிழர் தாயகத்திலும் எனி அது தான் நிலை.. ஆக மொத்தத்தில்.. சொறீலங்கா சிங்கள பெளத்த நாடு என்பதை நிறுவும் வேலைத்திட்டம் எல்லாம் வகையிலும் எல்லா வடிவிலும் முன்னெடுக்கப்படுகிறது.

இதற்கு புலி அழிப்பு சர்வதேச சக்திகளும் உறுதுணை..! ஹிந்தியா உட்பட. 

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted (edited)

வெறுமனே பல்கலைக்கழகம் ஒன்றிற்குள் அங்கு படிக்கும் சிங்கள மாணவர்களுக்காக புத்தர் சிலையொன்றைக் கொண்டுவருகிறார்கள், அதிலென்ன தவறு என்று கடந்து செல்லமுடியாத விடயம் இது.

அரச அதிகாரம், இராணுவ பலம், சனத்தொகை என்று தமிழர் மீதான தனது மொத்த ஆதிக்கத்தையும் சிங்கள பெளத்தம் செலுத்திக்கொண்டிருக்கும் ஒரு நாட்டில் சிறுபான்மையின தமிழர்கள் கொழும்பில் தேர் இழுப்பதோ பேராதனையில் குறிஞ்சிக் குமரனைக் கும்பிடுவதோ சிங்களவர்களைப் பொறுத்தவரை தமிழர்கள் தமது நாட்டை ஆக்கிரமிக்கப்போகிறார்கள், கொழும்பையும் பேராதனையையும் தமிழ்ச் சைவ மயமாக்கப் போகிறார்கள் என்கிற பயம் ஒருபோதும் ஏற்படுத்தப்படப் போவதில்லை. ஏனென்றால், தமிழர்கள் ஆக்கிரமிக்கப்போவதில்லையென்பது அவர்களுக்குத் தெரியும்.

ஆனால், வடக்குக் கிழக்கில் நிலைமை வேறு. தமிழர்கள் தொடர்ச்சியான இராணுவ அழுத்தத்திற்கு மத்தியில், அரச ஆதரவுடனான சிங்கள பெளத்த மயமாக்கலினை எதிர்கொண்டு நிற்கிறார்கள். தமிழர் தாயகமெங்கும் புத்தர் சிலைகளும், புராதன காலத்து சின்னங்கள் என்கிற பெயரில் அவர்களின் தாயகம் சிறிது சிறிதாக காவுகொள்ளப்பட்டு வருகிறது. இதனைத் தடுக்கும் எந்தச் சக்தியுமற்று அநாதைகளாக தமிழர்கள் இன்று நிர்க்கதியாக்கப்பட்டிருக்கிறார்கள். பெளத்த சிலைகளே தமிழர் தாயகத்தில் சிங்கள மயமாக்கலின் ஆரம்பப்புள்ளியாக இருக்கின்ற இத்தறுவாயில் யாழ்ப்பாணம் பல்கலைக் கழகத்தில் புத்தர் சிலையொன்றினைக் கொண்டுவருவதும் குறிஞ்சிக் குமரனுக்கு பேராதனையில் கோயில் கட்டுவதும் சமமென்று பார்க்கப்பட முடியாது.

அடக்குமுறைக்குள் வாழும் ஒருவனின் வீட்டில் அவனை அடக்குபவன் தனது அடையாளங்களைக் கொண்டுவருவதற்கும், அடக்குமுறையாளன் ஒருவனின் கட்டுப்பாட்டுப் பிரதேசத்தில் அடிமைகள் தமது அடையாளத்தை வைத்து வழிபடுவதற்கும் இடையே நிறைய வேறுபாடு இருக்கிறது. ஏனென்றால், அடக்குமுறையாளன் இனி என்ன செய்வான் என்பதை அடிமை அறிவான். அதேபோல‌, அடிமையால் குறிஞ்சிக் குமரனை வழிபடுவதைத்தவிர வேறு எதனையும் செய்யமுடியாது என்பதை அடக்குமுறையாளன் அறிவான். இதுதான் அந்த வித்தியாசம்.

Edited by ரஞ்சித்
  • Like 1
  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted
13 hours ago, நன்னிச் சோழன் said:

ஆனால் குறிஞ்சிக்குமரனை இப்பிடி பல்கலைக் கழகத்துக்குள்ள ஊர்வலமாக கொண்டுவரேலையே, நானறிந்தவரை!

மற்றது இவ்வாறு புத்தரைக் கொண்டுவருவது வேண்டுமென்றே செய்யப்படுகிறது என்பது வெள்ளிடமலை.

பேராதனை பல்கலையில் இந்துக்களுக்கு குறிஞ்சி குமரன், பவுத்தர்களுக்கு பன்சலை, இஸ்லாமியருக்கு பள்ளி, கத்தோலிக்கர் , கிறிஸ்தவர்களுக்கு என வேறு ஆலயங்கள் இப்படியாக உருவாக்கி இருக்கிறார்கள்.

வெள்ளிக்கிழமையிகளில் இந்து மாணவர்கள் ஆலயத்துக்கு போய் திரு நீறு பூசி சந்தோசத்துடன் வருவார்கள். பொதுவாக பொறியியல் பீட மாணவர்கள் மிகவும் சந்தோசத்துடன் வருவார்கள். அங்கு படித்தவர்களுக்கு அதன் காரணம் விளங்கும்.

யாழில் அப்படி எல்லா சமயத்தவருக்கும் ஆலயங்கள் இருக்குதா என்று தெரியவில்லை. அப்படி இருக்குமாயின் இப்படியான சந்தர்ப்பங்கள் உருவாகுவதை தவிர்க்கலாம். எப்படி இருந்தபோதிலும் இது இங்கு பிரச்சினையை உருவாக்குவதட்கு செயட்படடதை போலவே தெரிகின்றது. 

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted

மூன்று கிமீ தூரத்தில் உள்ள நாகா விகாரையில் புத்தர் அமர்ந்து அருள்பாலிக்க பக்தர்களை தேடிக்கொண்டிருக்கிறார் .இந்த சோம்பேறி பயல்கள் இ அங்கே போகாமல்,  லெக்சருக்கு போறவழியில அருள் எடுத்துக் கொண்டு போக எண்டு புத்தருக்கு அலுப்படிக்க நிக்கிறாங்கள்.

 நாங்கள் படிக்கிற நேரம் ஏழு கிமீ தொலைவில் இருந்த குறிஞ்சிக்கு தானே போய் வந்தனாங்கள். 

சுவாமியை தேடித் போய் கும்பிடுங்கோ ,  பலன் நிச்சயம் ….

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
Posted

இதெல்லாம் கும்பிடும் நோக்கமல்ல, தமிழரை புண்படுத்தும், ஆக்கிரமிக்கும் செயல். வடக்கு சிங்கள மயமாக்கும்வரை ஐ நாவும் வேடிக்கை பாக்கும், பேச்சுவாத்தையும் இழுபடும். அதன்பிறகு இதெல்லாம் தேவையற்றது.  நாங்கள் ஆயுதப்போராட்டதை ஆதரிக்கவில்லை என்று அறிக்கை விட்டவர்கள் என்னத்தை சாதித்தார்கள்? இப்போவாவது தமிழ் இளைஞர் ஏன் ஆயுதம் ஏந்தினர் என்று புரியுமோ இவர்களுக்கு? இனிமேல் தெய்வங்களாய் ஏதாவது செய்தாற்தானுண்டு நமக்கு! இங்கு விகாரைகளை எழுப்ப, அங்குள்ளவர்கள் விகாரையை விட்டு விலகவேண்டியும் ஏற்படலாம். பௌத்தம் இலங்கையில் அழிவை நோக்கி நகருகிறது.     

  • Like 1


  • Tell a friend

    Love கருத்துக்களம்? Tell a friend!
  • Topics

  • Posts

    • அப்ப கஜே-கயே குழுத்தலைவர் இவ்வளவு நாளும் பம்மாத்து அரசியல் செய்திருக்கிறார். அநுர அரசுக்கு 2/3 பெரும்பான்மை உள்ளது என்றபடியால் முன்னைய அரசாங்கங்களிடம் செய்துவந்த அண்டர் கிறவுண்ட் டீல் இனிச் செய்யமுடியாது என்று அண்னருக்கு விளங்கிவிட்டது. அதுபோக இப்ப பாராளுமன்றில் சுமந்திரன் இல்லாதபடியால் சுமந்திரனுக்கு எதிரான விடுதலை போராட்டத்தை முன்கொண்டு செல்லமுடியாத இக்கட்டான நிலையிலும் உள்ளார். 
    • வணக்கம் வாத்தியார் . ........! ஆண் : அடியே மனம் நில்லுனா நிக்காதுடி கொடியே என்ன கண்டு நீ சொக்காதடி தாப்பாள போடாம கேட்பார கேளாம கூப்பாடு போடாதடி ஆண் : வெட்கம் என்னடி துக்கம் என்னடி உத்தரவ சொன்ன பின்பு தப்பு என்னடி ஆண் : முத்தம் என்னடி முத்து பெண்ணடி மொட்டவிழ்க்க என்ன வந்து கட்டிக்கொள்ளடி ஆண் : ஹே வெட்கம் என்னடி துக்கம் என்னடி உத்தரவ சொன்ன பின்பு தப்பு என்னடி பெண் : { மனம் கேட்காத கேள்வியெல்லாம் கேட்குதய்யா பாக்காத பார்வையெல்லாம் பாக்குதய்யா } (2) பெண் : காலம் கடக்குது கட்டழகு கரையுது காத்து கெடக்குறேன் கைய கொஞ்சம் புடி ஆண் : கட்டிலிருக்கு மெத்தையிருக்கு கட்டளைய கேட்ட பின்பு சொர்க்கம் இருக்கு பெண் : கிட்டயிருக்கு கட்டி நொறுக்கு தட்டுகிற மேளங்கள தட்டி முழக்கு ஆண் : ஆ கட்டிலிருக்கு பெண் : ஆ ஹா ஆண் : மெத்தையிருக்கு பெண் : ஆ ஹா ஆண் : கட்டளைய கேட்ட பின்பு சொர்க்கம் இருக்கு ஆண் : தூங்காம நான் காணும் சொப்பனமே பெண் : உனக்காக என் மேனி அா்ப்பனமே பெண் : சாய்ந்து கெடக்குறேன் தோள தொட்டு அழுத்திக்க சோலைக்கிளி என்ன சொக்க வச்சுப்புடி ஆண் : இச்சை என்பது உச்சம் உள்ளது இந்திரன போல ஒரு மச்சம் உள்ளது பெண் : பக்கம் உள்ளது பட்டு பெண்ணிது என்னிடமோ இன்பம் மட்டும் மிச்சம் உள்ளது ஆண் : இது பாலாக தேனாக ஊறுவது பெண் : பாராத மோகங்கள் கூறுவது ஆண் : பாசம் இருக்குது பக்கம் வந்து அணைச்சிக்க பெண் : காலு தவிக்குது பக்குவமா புடி ........!   --- அடியே மனம் நில்லுனா நிக்காதுடி ---
    • இரு மருங்கிலும் காணியை விடவில்லை, 600 யார் வீதியை மட்டும் விட்டார்கள். அப்போதும் காணி உரிமையாளர் அனுரவுக்கு எழுதிய கடிதத்துக்கு பதில் வரவில்லை என்பதையும் எழுதினேன். என்ன குதி குதித்தீர்கள்… வோட்டு போட்ட மக்களை திட்ட வேண்டாம்…. அனுர இப்போதான் வந்துள்ளார்… நல்லெண்ண சமிக்ஞை….தேங்காய் என்ணை சமிக்ஞை என….. இதுதான் அவர்கள் எப்போதும்.  
    • தமிழரசுக் கட்சி சார்ந்த இத்திரியில் தீவிர வரட்டு தேசியம் பற்றி பிதற்றும் தங்கள் மூளை கொஞ்சம் அல்ல மிகவும் முற்றிய பைத்தியநிலையே. எனவே பேசி இது தணிய வாய்ப்பில்லை. டொட். 
  • Our picks

    • "முதுமையில் தனிமை [Senior Isolation]"/பகுதி: 01
      உலகத்தின் சனத்தொகை ஒவ்வொரு ஆண்டும் கூடிக் கொண்டு போகிறது. இத்தகைய சனத்தொகை அதிகரிப்பில் முதியோரின் அதிகரிப்பு வேகமானதாக உள்ளது என்பதை புள்ளி விபரங்கள் எடுத்தியம்புகின்றன. 2021 ம் ஆண்டளவில் உலக சனத் தொகையில் ஏறத்தாள கால் பங்கினர் (23%) 60 வயதிற்கு மேற்பட்டோராய் இருப்பர் என எதிர்வு கூறப்பட்டுள்ளது. ஆனால் முதியோர் என்றால் என்ன ? மக்களில் வயதில் மூத்த, நீண்ட நாள் வாழுபவரையும் [elderly people] மற்றும் நல்ல உலக அனுபவம், பலவகைக் கல்வி முதலான தகுதிகளைக் கொண்ட அறிவில் பெரியவர்களையும் [persons of ripe wisdom] முதியோர் என பொதுவாக குறிப்பிடுவர். இதில் நாம் முன்னையதைப் பற்றி மட்டும் இங்கு ஆராய உள்ளோம்.
        • Like
      • 4 replies
    • "சோதிடமும் அசட்டுநம்பிக்கையும்"

      தமிழர்களுக்கு நான்கு என்ற எண்ணை நிறையவே பிடிக்கும். இதைப் பார்க்கையில் சங்க காலத்திலேயே எண் சோதிடம்- (Numerology) "பித்து" வந்துவிட்டதோ என்று தோன்றுகிறது. ஆனால் சங்க காலத்துக்குப் பின்னர் தான் நூல்களையும் பாக்களையும் தொகுக்கும் வேலைகள் துவங்கின. என்ன காரணமோ தெரியவில்லை நூல்களின் பெயர்களில் 4, 40, 400, 4000 என்று நுழைத்து விட்டார்கள். நான் மணிக் கடிகை முதல் நாலாயிர திவ்யப் பிரபந்தம் வரை சர்வமும் நாலு மயம்தான் !!

      “ஆலும் வேலும் பல்லுக்குறுதி, நாலும் இரண்டும் சொல்லுக் குறுதி” என்று சொல்லுவார்கள். ஆல, வேல மரங்களை விளக்கத் தேவை இல்லை. “நாலும் இரண்டும்” என்பது வெண்பாவையும் குறள் வகைப் பாக்களையும் குறிக்கும். நம்பிக்கை தவறில்லை அது மூடநம்பிக்கை யாகமல் இருக்கும் வரை. அளவுக்கு அதிகமாக இதுபோல சிந்திக்கும் போது நம்பிக்கையே மூடநம்பிக்கைக்கு வழிவகுப்பதாக அமைகிறது!.
        • Like
      • 4 replies
    • இதை எழுத மிகவும் அயற்சியாய்த் தான் இருக்கிறது.

      ஜீவா போன்றவர்களுக்கு இந்து மதத்தை காப்பாற்ற வேண்டிய தேவை என்ன என்பதை நான் கேட்கவில்லை ஆனால் சமுத்ரா போன்றவர்களுடைய தேவையில் இருந்து மாறுபட்டதாக அது இருக்கும் என்று புரிந்துகொள்கிறேன். அது என்னுடைய புரிதல். எல்லோரும் எதோ ஒரு புரிதலின் அடிப்படையிலேயே அடுத்த அடியை எடுத்து வைக்கிறோம்.
        • Like
      • 4 replies
    • மனவலி யாத்திரை.....!

      (19.03.03 இக்கதை எழுதப்பட்டது.2001 பொங்கலின் மறுநாள் நிகழ்ந்த ஒரு சம்பவத்தின் நினைவாக பதிவிடப்பட்டது இன்று 7வருடங்கள் கழித்து பதிவிடுகிறேன்)

      அந்த 2001 பொங்கலின் மறுநாள் அவனது குரல்வழி வந்த அந்தச் செய்தி. என் உயிர் நாடிகளை இப்போதும் வலிக்கச் செய்கிறது. அது அவனுக்கும் அவனது அவர்களுக்கும் புதிதில்லைத்தான். அது அவர்களின் இலட்சியத்துக்கு இன்னும் வலுச்சேர்க்கும். ஆனால் என்னால் அழாமல் , அதைப்பற்றி எண்ணாமல் , இனிவரும் வருடங்களில் எந்தப் பொங்கலையும் கொண்டாட முடியாதபடி எனக்குள் அவனது குரலும் அவன் தந்த செய்திகளும் ஒலித்துக் கொண்டேயிருக்கும்.
      • 1 reply
    • பாலியல் சுதந்திரமின்றி பெண்விடுதலை சாத்தியமில்லை - செல்வன்


      Friday, 16 February 2007

      காதலர் தினத்தை வழக்கமான தமது அரசியல் நிலைபாடுகளை பொறுத்து அணுகும் செயலை பல்வேறு தரப்பினரும் உற்சாகமாக செய்து வருகின்றனர்.கிரீட்டிங் கார்டுகளையும், சாக்லடுகளையும் விற்க அமெரிக்க கம்பனிகள் சதி செய்வதாக கூறி காம்ரேடுகள் இதை எதிர்த்து வருகின்றனர்.அமெரிக்க கலாச்சாரத்தை திணிக்க முயற்சி நடப்பதாக கூறி சிவசேனாவினரும் இதை முழுமூச்சில் எதிர்க்கின்றனர். தமிழ்நாட்டில் பாமக ராமதாஸ் இதை கண்டித்து அறிக்கை விட்டுள்ளார். பாகிஸ்தானிலும், அரபுநாடுகளிலும் இதை எதிர்த்து பத்வாக்கள் பிறப்பிக்கப்பட்டு அதை மீறி இளைஞர்கள் இதை கொண்டாடியதாக செய்திகள் வந்துள்ளன.
      • 20 replies
×
×
  • Create New...

Important Information

By using this site, you agree to our Terms of Use.