Jump to content

காக்கா நரிக் கதை #I ain’t playin - ஒரு நிமிடக்கதை


Recommended Posts

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

காக்கா நரிக் கதை

I ain’t playin

 

பொறுப்பு துறப்பு

கதைமாந்தர்கள், சம்பவங்கள் யாரையும் குறிப்பன அல்ல. 

கதை சொல்லி, தானே தன் வாழ்க்கையில் நரியாகவும், காக்காவாகவும் இருந்துள்ளார், இருக்கிறார், இருப்பார் என்பதை ஏற்று கொள்கிறார்.

——————-//////————//////———————

நரிக்கு மனம் பக்…பக்… என்று அடித்துக்கொண்டது.

இன்னும் ஒரு அரை வினாடி மட்டும்தான்….

பாடுகிறேன் பேர்வழி என்று இந்த அண்டங்காக்காய் மட்டும் வாயை திறக்கட்டும்…

வடையை ஒரே லபக்கில் முழுங்கி விட வேண்டியதுதான்.

இந்த ஒரு வடைக்காக எத்தனை பாடு? 

எத்தனை பிரயத்தனம்? 

எத்தனை அவமானம்?

காகத்தின் இந்த கர்ணகடூர ஓசையை கூட இசை என்று பொய்யாக புகழும் படி ஆயிற்றே….

அதுவெல்லாம் கூட பரவாயில்லை, 

என் சுயத்தை மறைத்து, நல்லவன் போல அல்லவா நடிக்கும் படி ஆயிற்று ? 

எத்தனை பெரிய ஒறுப்பு அது?

பாட வாய் எடுத்தது போல் இருந்த காகத்தின் வாயில் நரியின் ஒட்டு மொத்த கவனமும் குவிந்திருந்தது.

ஆனால் காகமோ பாடுவதாகக் காணோம். 

கால்களில் வடையை பற்றி கொண்டு, தலையை ஸ்லோமோசனில் இடமும், வலமுமாக திருப்பியது. 

இடையிடையே கண்களை திறந்து மூடிக்கொண்டது.

பிறகு தலையை கீழே குனிந்து வடையை சில நிமிடங்கள் வெறித்துப் பார்த்து கொண்டிருந்தது. 

நரிக்கு இருப்பு கொள்ளவில்லை. 

வடை எல்லாம் பெரிய மேட்டரே இல்லை. சொல்லப்போனால் நரிக்கு வடை மேல் அதிக இஸ்டம் கூட இல்லை. 

இந்த காகத்தோடு வீணடித்த நேரத்தை, ஒரு ஆட்டு மந்தையில் செலவழித்திருந்தால் ஒரு கறி விருந்தேசாப்பிட்டு இருக்கலாம்.

ஆனால் அதுவல்ல முக்கியம். 

இது ஒரு விளையாட்டு, காகத்தின் வடையை கவர வேண்டும். அவ்வளவுதான். 

இந்த காகத்தை ஏமாற்றி விட்டேன் என என் சக நரிகளுக்கு நிரூபிக்க வேண்டும். 

அனைவர் முன்னிலையிலும் காகத்தை கேலிக்குள்ளாக்க வேண்டும். 

முக்கியமாக காகத்துக்கு ஒன்றும் தெரியாது என்று நிறுவ வேண்டும். 

அப்போதான் காகம் சொல்வது எதையும் இனி இந்த காடு நம்பாது.

நரி சொல்லே மந்திரம் என இந்த காடு கட்டுப்படவேண்டும். 

அதற்கு என்ன தியாகமும் செய்யலாம். 

காகம் இப்போ பாடத்தயாராவது போல தெரிகிறது. ஆனால் வடையோ இன்னமும் காகத்தின்கால்களில்டையேதான் சிக்கிகொண்டுள்ளது.

என்னது ஒரு அற்ப காகம் நம்மை விட குறுக்குப்புத்தி உடையதாக இருக்குமோ?

நரிக்கு சந்தேம் சற்றே எட்டிப்பார்க்க தொடங்கியிருந்தது.

காகம் மெதுவாக குனிந்து வடையை வாயில் கவ்வி….

தொப் …

என்று நரியின் முகத்தில் விட்டெறிந்தது….

காகம் பாட மட்டும் இல்லை, நரியோடு பேசக்கூட செய்யவில்லை. 

பறந்தே போயிற்று.

Edited by goshan_che
  • Like 8
  • Thanks 1
  • Haha 8
Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

சிலவேளைகளில்  இந்த நிலைப்பாட்டுக்கும்  வருவதுமுண்டு..

இதுக்குப்போய்...?

ஆழ்ந்த  தகவல்

நன்றி  சகோ...

Edited by விசுகு
  • Thanks 1
Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

பேராசிரியர் பர்வீன் சுல்தானாவின் காக்கா நரிக் கதை சீன வடிவம்

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

காகம் நரி றீமேக் நல்லாத் தான் இருக்குது! ஆனால், நரிக்கு வடை பிறீயாகக் கிடைத்தது கவலைக்குரியது! 😂      

  • Haha 1
Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

இதற்கு  (வடைக்கு) தானே  ஆசைப்படடாய்  கொண்டு போ ...காகம் புகழ்ச்சியில்( பாட ) மயங்கவில்லை. 

  • Like 1
Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

என்னது ஒரே காக்கா காக்கா?

நரிக்கு தேவை வடை தானே.

அதை கொடுத்தா என்ன எறிந்தா என்ன.

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

புகழ்ச்சிக்கு மயங்காதீர் என்று இப்படியும் சொல்லலாம் போல.

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
1 hour ago, விசுகு said:

சிலவேளைகளில்  இந்த நிலைப்பாட்டுக்கும்  வருவதுமுண்டு..

இதுக்குப்போய்...?

ஆழ்ந்த  தகவல்

நன்றி  சகோ...

நன்றி அண்ணா.

அனுபவங்களின் அடிப்படையில் ஆக்கம் இருந்தால் நல்லம் என்றது நிர்வாகம். அப்படியே எழுதிவிட்டேன் 😎.

 

1 hour ago, ஏராளன் said:

பேராசிரியர் பர்வீன் சுல்தானாவின் காக்கா நரிக் கதை சீன வடிவம்

பகிர்வுக்கு நன்றி தம்பி.

இதே போல் வடையை தன் காலில் குத்தியபடி “இலங்கை காகம் நான்” என காக்கா பாடி நரிக்கு பல்பு கொடுத்தது என்று பொப்பிசை சக்ரவர்த்தி ஏ.ஈ மனோகரன் பாடியுள்ளார்.

 

1 hour ago, Justin said:

காகம் நரி றீமேக் நல்லாத் தான் இருக்குது! ஆனால், நரிக்கு வடை பிறீயாகக் கிடைத்தது கவலைக்குரியது! 😂      

நன்றி.

🤣

நரிக்கும் பசிக்கும்தானே.

 

1 hour ago, நிலாமதி said:

இதற்கு  (வடைக்கு) தானே  ஆசைப்படடாய்  கொண்டு போ ...காகம் புகழ்ச்சியில்( பாட ) மயங்கவில்லை. 

ஒம். அத்தோடு இனி அந்த வடையை நரி சாப்பிட்டால்…நரியின் மரியாதை போயே போச்சு…

  • Like 1
Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
58 minutes ago, ஈழப்பிரியன் said:

என்னது ஒரே காக்கா காக்கா?

நரிக்கு தேவை வடை தானே.

அதை கொடுத்தா என்ன எறிந்தா என்ன.

🤣. அதுவும் சரிதான். இப்படி பாத்தா நரிக்கு வெற்றிதான்.

55 minutes ago, முதல்வன் said:

புகழ்ச்சிக்கு மயங்காதீர் என்று இப்படியும் சொல்லலாம் போல.

நானே இப்படி யோசிக்கவில்லை 👏🏾.  தனியே சீண்டலை விலக்கல், தந்திரத்துக்கு பலியாகாமல் இருத்தல் என்றே அணுகினேன். இப்போ நீங்கள் நிலாமதி அக்கா சொல்லத்தான் இந்த கோணமும் தெரிகிறது🙏🏾.

சரி..சரி…இனி அதுவும் கதையின் ஒரு கோணம் என்றுதான் எழுதினேன் எண்டு மெயிண்டேன் பண்ணுவம்🤣

  • Like 1
Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

எனக்கு இப்பிடி எழுதமுடியவில்லையே என்று சில நரிகள் தமக்குள்ளா புழுங்கும். வேறுசில நரிகளோ பதிலுக்கு இன்னோரு நரிக்கதை சொல்லும் இல்லாவிட்டால் ஒரு பேய்க்கதை அல்லது கவிதையாவது சொல்லும்!😂

பிற்குறிப்பு: இங்கு சொல்லப்பட்ட நரி நான் தான் என்றால் நம்பவா போகின்றீர்கள் நீங்கள்!😂

  • Haha 1
Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

உடான்சர், நல்லா கதை சொல்லுறார். கடைசீல காகத்துக்கு பேக் கொதி வந்துட்டுது. தூக்கி எறிஞ்சு போட்டு, கொண்டு போய் துலை நாயே, ச..சா, நரியே எண்டு சொல்லி பறந்து போனது. 😉

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
47 minutes ago, வாலி said:

எனக்கு இப்பிடி எழுதமுடியவில்லையே என்று சில நரிகள் தமக்குள்ளா புழுங்கும். வேறுசில நரிகளோ பதிலுக்கு இன்னோரு நரிக்கதை சொல்லும் இல்லாவிட்டால் ஒரு பேய்க்கதை அல்லது கவிதையாவது சொல்லும்!😂

பிற்குறிப்பு: இங்கு சொல்லப்பட்ட நரி நான் தான் என்றால் நம்பவா போகின்றீர்கள் நீங்கள்!😂

நம்பவே மாட்டம் வாலி🤣

6 minutes ago, Nathamuni said:

உடான்சர், நல்லா கதை சொல்லுறார். கடைசீல காகத்துக்கு பேக் கொதி வந்துட்டுது. தூக்கி எறிஞ்சு போட்டு, கொண்டு போய் துலை நாயே, ச..சா, நரியே எண்டு சொல்லி பறந்து போனது. 😉

🤣 வடிவா இன்னொருக்காவும் செக் பண்ணி பார்த்தனான், எல்லா இடத்திலும் நரி எண்டுதான் எழுதியிருக்கிறன் நாதம் 🤪

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
5 minutes ago, goshan_che said:

நம்பவே மாட்டம் வாலி🤣

🤣 வடிவா இன்னொருக்காவும் செக் பண்ணி பார்த்தனான், எல்லா இடத்திலும் நரி எண்டுதான் எழுதியிருக்கிறன் நாதம் 🤪

உடான்சர், நல்லா கதை சொல்லுறார். கடைசீல காகத்துக்கு பேக் கொதி வந்துட்டுது. தூக்கி எறிஞ்சு போட்டு, கொண்டு போய் துலை நாயே, ச..சா, நரியே எண்டு சொல்லி பறந்து போனது.

😁

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

காகம் &  நரி இரண்டுமே தந்திரமானவை என சமூகத்தில் பிரபலம்........அதிலும் இந்த நரியின் அண்ணன் சாயப் பட்டறைக்குள் விழுந்து நீல நிறமாகி நான்தான் காட்டுக்கு அரசன் என்று சொல்லிக் கொண்டு திரிந்தவர்......ஒரு மழையுடன் அரசுரிமையை இழந்தவர்......நிமிடக் கதை அருமை......!  👍

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
8 minutes ago, suvy said:

காகம் &  நரி இரண்டுமே தந்திரமானவை என சமூகத்தில் பிரபலம்........அதிலும் இந்த நரியின் அண்ணன் சாயப் பட்டறைக்குள் விழுந்து நீல நிறமாகி நான்தான் காட்டுக்கு அரசன் என்று சொல்லிக் கொண்டு திரிந்தவர்......ஒரு மழையுடன் அரசுரிமையை இழந்தவர்......நிமிடக் கதை அருமை......!  👍

நன்றி அண்ணா. இரெண்டுமே தந்திரத்தில் வல்லது என்பது உண்மையே. நீங்கள் சொன்ன கருத்து என் கதையை விட அர்த்தம் பல பொதிந்தது🙏🏾.

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

ஆகா… 🍩 வடை போச்சே… கோசான்சே…. 😂

Edited by தமிழ் சிறி
Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

ஏமாறி உள்ளதை பறிகொடுத்த பின்பு  ஏமாந்த சோணகிரிகளாக வடை போச்சே என்ற கடுப்பில்  புலம்புவதில் எந்த பயனும் இல்லை.  உரிய வேளையில் தந்திரத்துடன் அதை எதிர் கொண்டிருக்க வேண்டும்.  

இக்கதையில் நரி ஏமாற்ற முற்படுகிறது  என்பதை தெரிந்த காகத்திற்கு அதை எப்படி எதிர் கொண்டு நரியை தந்திரத்துடன் எதிர்கொண்டு தன்னிடம் உள்ளதை தக்க வைப்பது என்று தெரியாமல்,   கோபத்தில் உணர்சிவசபபட்டு இருந்ததையும்  எறிகிறேன் என்று நினைத்து இழந்து விட்டு சென்ற காகத்தின் நிலை சோகம். இந்த காகத்தின் மீது பரிதாபப்பட மட்டுமே முடியும் 

இக்கதையை இப்படியும் விளங்கி கொள்ளலாம். @goshan_che கோபிக்கக்கூடாது  உங்கள் symbolic meaning கதைக்கு தமாஷாக வேறு அர்ததம் கொடுத்து பொழிப்புரை எழுதியதற்கு. 

 

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

பல வேளைகளில் காகமாக இருப்பதால் குளிசை போடும் தேவை வராது.ஆனால் நரிகள் பத்து குளிசையாவது போட்டு விட்டு அங்கேயே படுத்துகிடக்கும். 🤣

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
1 hour ago, island said:

ஏமாறி உள்ளதை பறிகொடுத்த பின்பு  ஏமாந்த சோணகிரிகளாக வடை போச்சே என்ற கடுப்பில்  புலம்புவதில் எந்த பயனும் இல்லை.  உரிய வேளையில் தந்திரத்துடன் அதை எதிர் கொண்டிருக்க வேண்டும்.  

இக்கதையில் நரி ஏமாற்ற முற்படுகிறது  என்பதை தெரிந்த காகத்திற்கு அதை எப்படி எதிர் கொண்டு நரியை தந்திரத்துடன் எதிர்கொண்டு தன்னிடம் உள்ளதை தக்க வைப்பது என்று தெரியாமல்,   கோபத்தில் உணர்சிவசபபட்டு இருந்ததையும்  எறிகிறேன் என்று நினைத்து இழந்து விட்டு சென்ற காகத்தின் நிலை சோகம். இந்த காகத்தின் மீது பரிதாபப்பட மட்டுமே முடியும் 

இக்கதையை இப்படியும் விளங்கி கொள்ளலாம். @goshan_che கோபிக்கக்கூடாது  உங்கள் symbolic meaning கதைக்கு தமாஷாக வேறு அர்ததம் கொடுத்து பொழிப்புரை எழுதியதற்கு. 

 

நன்றி வருகைக்கும் கருத்துக்கும்.

நீங்கள் கூறியதுதான் முதன்மை அர்த்தம்.

அதாவது நரிக்கு வடை கிடைத்தது, காகம் கோபப்பட்டது, வடையை இழந்து விட்டு போனது.

ஜஸ்டின் அண்ணா, ஈழப்பிரியன் அண்ணா, நாதம், நீங்கள் எல்லோரும் ஒவ்வொரு வகையில் சொல்ல நினைப்பது இதைத்தான், என நான் நினைக்கிறேன்.

ஆனால் வாழ்க்கையில் சில சமயம் less is more. இந்த கதையில் நரிக்கும், காகத்துக்கும் முக்கியமானது வடை அல்ல.

வடை, நரி சாப்பிடும் உணவல்ல. நரியே நினைக்கிறது  வடை ஒரு மேட்டரே இல்லை என.

காகம் கூட கோபப்படவில்லை. தலையை அங்கும் இங்குமாக்கி, கண்ணை மூடி யோசித்து ஒரு முடிவுக்கு வந்தது.

நரிக்கும், காகத்துக்கும் வடையை விட வேறு ஏதோ ஒன்று முக்கியமாக உள்ளது.

காகம் வடையை இழந்தது. உண்மை.

நரி எதை இழந்தது? 

 

42 minutes ago, நந்தன் said:

பல வேளைகளில் காகமாக இருப்பதால் குளிசை போடும் தேவை வராது.ஆனால் நரிகள் பத்து குளிசையாவது போட்டு விட்டு அங்கேயே படுத்துகிடக்கும். 🤣

🤣 சிரிச்சு வயிறு புண்ணா போச்சு🤣

Edited by goshan_che
Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

என்னப்பா இந்தாள் 

ஒரு வடை ஒரு காகம் ஒரு நரி

இந்த மூன்றையும் வைத்தே மூன்று பக்கத்தை ஓட்டிடும் போல இருக்கே.

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
1 hour ago, goshan_che said:

நரிக்கும், காகத்துக்கும் வடையை விட வேறு ஏதோ ஒன்று முக்கியமாக உள்ளது.

காகம் வடையை இழந்தது. உண்மை.

நரி எதை இழந்தது? 

படைப்புக்குப் பாராட்டுகள் !

நரியார் எதையுமே இழக்கவில்லை. ஏனென்றால் அவரிடம் இழக்க ஏதுமில்லை. ஆனால், தன்மானத்தை இரந்தல்லவா ஒரு வடையைப் பெற்றிருக்கிறார். ஒரு வடையைவைத்தே பல வித்தைகளைக் காட்டக்கூடும். பார்வையாலேயே வீழ்த்தினனான் என்று ஒரு புரளியை எடுத்துவிட்டு விழுந்து விம்பத்தை தூக்கிநிறுத்தவும் கூடும். ஏனென்றால் அவளவு தந்திரமானவரல்லவா? மீண்டும் காகங்களுக்கு ஆப்பா?   

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
1 hour ago, ஈழப்பிரியன் said:

என்னப்பா இந்தாள் 

ஒரு வடை ஒரு காகம் ஒரு நரி

இந்த மூன்றையும் வைத்தே மூன்று பக்கத்தை ஓட்டிடும் போல இருக்கே.

இதெல்லாம் தொழில் நேக்கு தெரியுமா.

அங்கால ஒருத்தர் ஒரே ஒரு அப்பாவி ஜேர்மன் பையனை வைத்து பக்கம் பக்கமா இழுக்கிறார் - நான் அதுக்கு பரவாயில்லை 🤣.

4 minutes ago, nochchi said:

படைப்புக்குப் பாராட்டுகள் !

நரியார் எதையுமே இழக்கவில்லை. ஏனென்றால் அவரிடம் இழக்க ஏதுமில்லை. ஆனால், தன்மானத்தை இரந்தல்லவா ஒரு வடையைப் பெற்றிருக்கிறார். ஒரு வடையைவைத்தே பல வித்தைகளைக் காட்டக்கூடும். பார்வையாலேயே வீழ்த்தினனான் என்று ஒரு புரளியை எடுத்துவிட்டு விழுந்து விம்பத்தை தூக்கிநிறுத்தவும் கூடும். ஏனென்றால் அவளவு தந்திரமானவரல்லவா? மீண்டும் காகங்களுக்கு ஆப்பா?   

நன்றி நொச்சி.

நீங்கள் முற்றிலும் புதிய ஒரு கோணத்தை திறக்குறீகள்👏🏾.

நீங்கள் சொல்லும் கோணத்தில் கதையை வாசித்தால் 12பி படம் மாரி இன்னொரு கதை எழுதலாம் போல இருக்கு😎.

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
1 minute ago, goshan_che said:

இதெல்லாம் தொழில் நேக்கு தெரியுமா.

அங்கால ஒருத்தர் ஒரே ஒரு அப்பாவி ஜேர்மன் பையனை வைத்து பக்கம் பக்கமா இழுக்கிறார் - நான் அதுக்கு பரவாயில்லை 🤣.

இப்ப இது @தமிழ் சிறிக்கு தெரிந்தால் என்னையா சும்மா இருக்கிற என்னை கோத்துவிடுறாய் என்று உங்களுடன் சண்டைக்கு வர போகிறார்.

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்

நரிக்கதை காலா காலத்துக்கு தொடர்வது போல் தமிழர் பிரச்சனையும் தொடர்ந்து கொண்டேயிருக்கும்.:rolling_on_the_floor_laughing:

நல்லதொரு ரீமிக்ஸ் :thumbs_up:

Link to comment
Share on other sites

  • கருத்துக்கள உறவுகள்
38 minutes ago, ஈழப்பிரியன் said:

இப்ப இது @தமிழ் சிறிக்கு தெரிந்தால் என்னையா சும்மா இருக்கிற என்னை கோத்துவிடுறாய் என்று உங்களுடன் சண்டைக்கு வர போகிறார்.

அவர் ஜேர்மன் பெட்டையை பேட்டி எடுக்க முடியாத சோகத்தில் இதை கவனிபாரோ தெரியாது🤣

17 minutes ago, குமாரசாமி said:

நரிக்கதை காலா காலத்துக்கு தொடர்வது போல் தமிழர் பிரச்சனையும் தொடர்ந்து கொண்டேயிருக்கும்.:rolling_on_the_floor_laughing:

நல்லதொரு ரீமிக்ஸ் :thumbs_up:

உண்மைதான். நன்றி அண்ணை.

Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.




இங்கு எழுதப்படும் விடயம் பிரதிசெய்யப்பட்டு (copy)மேலுள்ள கட்டத்தில் ஒட்டப்பட வேண்டும். Copy செய்த பின்னர் மேலுள்ள கட்டத்தில் ctrl + v இனை அழுத்தி ஒட்டிக் (paste) கொள்ள முடியும்.



  • Tell a friend

    Love கருத்துக்களம்? Tell a friend!
  • Topics

  • Posts

    • வன்னியர் மகன் திலீபனுக்கும் மருமகள் அருந்ததிக்கும் இனிய திருமண வாழ்த்துக்கள்
    • ஆடும் பெண்களை அவர் மேளக்காரர் என்று அழைக்கவில்லை, சகாக்கள் என்று. அனால் இது பதியப்பட்டது, ஏறத்தாழ 75 - 100 வருடங்களின் பின். தடை செய்தது அங்கியேயராக இருக்க கூடும், பல சீர்திருத்தங்களை கொண்டுவந்ததாக இருக்கிறது. (மற்றது, ஆங்கிலேயர் அவர்களின் புரிதலில் பதிந்து இருப்பது; இலங்கை தமிழர்களை மலபார், மற்றும் முஸ்லிம்களை moors என்ரூ குறித்து போல.) அவர் இரு பகுதியையும் (ஆடும் பெண்கள், மேளக்காரர்) ஒரே மக்கள் கூட்டம் என்று அவரின் விளக்கம், அவர்கள் ஒன்றோடு ஒன்றாக தொழில் செய்வதால். கோயில்கள் பெரும்பணம் புழங்கும் இடமாக இருந்தன, மற்றது காலம் செல்ல மேளக்காரருடனும் உறவு வைத்து இருக்கலாம். அனல், நடந்தது சுருக்கமாக சொல்லியது, ஏனெனி அவர்களின்  விபச்சார அடையாளதை மறைப்பதற்கு ( கோயிலில் பிராமணர் பாதுகாப்பில் இருக்கும் வரையும் அது  விபச்சாரமாக நோக்கப்படவில்லை, பிராமணர் அவர்களை பெண் தெய்வமாக மட்டும் பாவித்தது என்பது நம்பக்கூடியது ஒன்றல்ல)     அப்படி ஒரு பிரிவு உருவாகியதை ஆங்கிலேயர் அறியாமல் இருந்து இருக்கலாம்.  70 - 80 ஆய்வுகளில் தான்  இந்த விடயம்  வெளியில் தெரிய வருகிறது,  ஆய்வு செய்தவர், ஏறத்தாழ மொத்தமாக 12-14 மாதங்கள், வேறு வேறு காலங்களில் அவர்களுடன் அவர்கள் வீட்டில் தங்கியிந்து தான் ஆய்வு நடந்தது.
    • என் கேள்விக்கு உண்மையைக் கூறுங்கள் என்றே உறவுகள் அனேகர் பதில் பதிந்திருந்தார்கள், அதிலிருந்து யாழ்உறவுகளிடம் உறைந்துள்ள பொய்யற்ற உள்ளங்களும் வெளிப்படுகிறது, இருந்தும் உண்மை சுடும் என்பதால் என்பேரன் சூடுதாங்கும் பருவம்வந்தபின் அறிந்துகொள்ளட்டும் என்று மனதைத் தேற்றிக்கொண்டேன்.  ‘உண்மையில் நான் பொருள்தேடி வரவில்லை, காகித ஆலையில் கண்காணிப்பாளர் பதவியில் இருந்த எனக்கு வழங்கப்பட்ட சம்பளமே வாழ்கை நடாத்தப் போதுமானது, சிங்ளப் பாடத்தில் தேர்ச்சி பெறவேண்டும் என்று எழுதப்படாத சட்டம் என்பதவி உயர்வைத் தடுத்தது. தொழிலநுட்ப அறிவு குறைந்தவர்களாக மற்றவர்களால் நோக்கப்பட்ட, என் அதிகாரத்தின்கீழ் வேலைபார்த்த சில சிங்களரும், சிங்களமொழி தேர்ச்சி பெற்றவர்களும் என்னை அதிகாரம் செய்யும் நிலை ஏற்படுவதை யேர்மனியில் உள்ள என்நண்பனும் அறிந்து அங்கு வரும்படி அழைத்தார்.  இனக்கலவரம் என்ற பெயரில் தமிழினம் அழிக்கப்பட்ட ஒவ்வொரு கலவரத்திலும் அகப்பட்டு மயிரிழையில் உயிர்தப்பிய அனுபவங்கள் மனதில் பயத்தையும் சோர்வையும் ஏற்படுத்தி புலம்பெயரும் முடிவை உறுதிப்படுத்தியது. அங்செல்வதற்கு எனக்கு அனுகூலமாகி உதவிய நிகழ்வுகளை இப்போது நினைத்தாலும் ஆச்சரியமாக உள்ளது. சிறிது காலத்தில் பிறந்தமண் திரும்ப எண்ணிய வேளை 83 கலவரம் என் குடும்பத்தை புலம்பெயரவைத்து என்னுடன் வந்து இணையும்  நிலையை ஏற்படுத்தியது. சென்ற மாதம் எங்கள் மூத்த பேத்தியுடன் நானும் மனைவியும் பிறந்தமண் சென்றிருந்தோம், அங்குள்ள இயற்கை நிகழ்வுகளை பேத்தி வீடியோ படம்பிடித்து பதிவுசெய்திருந்தார், மரங்களில் தொங்கும் கனிகளை அணில்கள் இரு கைகள்போன்ற கால்களால்  ஏந்திக் கடிப்பதையும், பறவைகள் கொத்தி உண்பதையும் அவற்றைத் துரத்த அவை பயந்து ஓடிப் பறப்பதையும், காயப்போட்ட வத்தல்களை கொத்தவரும் கோழி மற்றும் அதன் குஞ்சுகளை பெரியம்மா விரட்டுவதையும், கடற்கரையில் அலைகள் வரும்போது சிறுவர்கள் ஓடுவதையும், அலைகள் பின்வாங்கும்போது அவர்கள் அவற்றைத் துரத்திச் செல்வதையும் திரும்பத் திரும்ப போட்டுப் பார்த்துத் துள்ளி ரசித்தாராம். இங்கு இவைபோன்ற காட்சிகள் காண்பதற்கு இல்லையே என்ற ஆதங்கம் “சிறீ லங்காவைவிட்டு யேர்மனிக்கு எங்களை ஏன் கூட்டிவந்தீர்கள்” என்ற கேள்வியை கேட்கவைத்துள்ளதுபோல் தெரிகிறது. இன்றைய நவீன தொழில்நுட்ப உலகில் சிறிசுகளின் கேள்விகளுக்குப் பதில்கூற முடியாது பெரிசுகள் முழிப்பது ஒன்றும் புதுமையல்ல.🤔😳  
    • 1980ம் ஆண்டுகளில் கூட சின்ன மேளம் என்று சொல்வது இலங்கையில் இருந்தது. 1980ம் ஆண்டுகளில் வருடம் தோறும் என்னுடைய ஊர் இந்திரவிழாவில் இப்படியான பெயரில் ஒரு குழுவினர் வந்து நடனம் ஆடுவார்கள். இருவர் தான் மேடையில் இருப்பார்கள், ஆனால் குழுவில் பலர் இருந்தனர். இந்தப் பெயரே ஏறக்குறைய ஒரு வசவுச்சொல் ஆகவே பிறநாட்களில் பயன்பட்டது. அசோகமித்ரனின் 'புலிக்கலைஞன்' சிறுகதையை எப்போது வாசித்தாலும், ஊரில் இடம்பெற்ற இந்த நடன நிகழ்வுகள் மனதில் வந்து வாட்டும். சமீபத்தில் 'ஜமா' என்றொரு திரைப்படம் பார்த்தேன். அந்த திரைப்படம் பற்றிய எந்த தகவலும் தெரியாமலேயே தான் பார்த்தேன். கலைகளால் மீட்சியா அல்லது அதுவே சிலருக்கு ஒரு பெரும் துன்பமாக முடிகின்றதா என்ற குழப்பம் இன்னும் கூடியது.  
    • மிக்க மகிழ்ச்சி!   தம்பதிகளுக்கு யாழ் கள நல்லுள்ளங்களின் வாழ்த்துக்களையும் தெரிவித்து விடுங்கள். 
  • Our picks

    • "சோதிடமும் அசட்டுநம்பிக்கையும்"

      தமிழர்களுக்கு நான்கு என்ற எண்ணை நிறையவே பிடிக்கும். இதைப் பார்க்கையில் சங்க காலத்திலேயே எண் சோதிடம்- (Numerology) "பித்து" வந்துவிட்டதோ என்று தோன்றுகிறது. ஆனால் சங்க காலத்துக்குப் பின்னர் தான் நூல்களையும் பாக்களையும் தொகுக்கும் வேலைகள் துவங்கின. என்ன காரணமோ தெரியவில்லை நூல்களின் பெயர்களில் 4, 40, 400, 4000 என்று நுழைத்து விட்டார்கள். நான் மணிக் கடிகை முதல் நாலாயிர திவ்யப் பிரபந்தம் வரை சர்வமும் நாலு மயம்தான் !!

      “ஆலும் வேலும் பல்லுக்குறுதி, நாலும் இரண்டும் சொல்லுக் குறுதி” என்று சொல்லுவார்கள். ஆல, வேல மரங்களை விளக்கத் தேவை இல்லை. “நாலும் இரண்டும்” என்பது வெண்பாவையும் குறள் வகைப் பாக்களையும் குறிக்கும். நம்பிக்கை தவறில்லை அது மூடநம்பிக்கை யாகமல் இருக்கும் வரை. அளவுக்கு அதிகமாக இதுபோல சிந்திக்கும் போது நம்பிக்கையே மூடநம்பிக்கைக்கு வழிவகுப்பதாக அமைகிறது!.
        • Like
      • 4 replies
    • இதை எழுத மிகவும் அயற்சியாய்த் தான் இருக்கிறது.

      ஜீவா போன்றவர்களுக்கு இந்து மதத்தை காப்பாற்ற வேண்டிய தேவை என்ன என்பதை நான் கேட்கவில்லை ஆனால் சமுத்ரா போன்றவர்களுடைய தேவையில் இருந்து மாறுபட்டதாக அது இருக்கும் என்று புரிந்துகொள்கிறேன். அது என்னுடைய புரிதல். எல்லோரும் எதோ ஒரு புரிதலின் அடிப்படையிலேயே அடுத்த அடியை எடுத்து வைக்கிறோம்.
        • Like
      • 4 replies
    • மனவலி யாத்திரை.....!

      (19.03.03 இக்கதை எழுதப்பட்டது.2001 பொங்கலின் மறுநாள் நிகழ்ந்த ஒரு சம்பவத்தின் நினைவாக பதிவிடப்பட்டது இன்று 7வருடங்கள் கழித்து பதிவிடுகிறேன்)

      அந்த 2001 பொங்கலின் மறுநாள் அவனது குரல்வழி வந்த அந்தச் செய்தி. என் உயிர் நாடிகளை இப்போதும் வலிக்கச் செய்கிறது. அது அவனுக்கும் அவனது அவர்களுக்கும் புதிதில்லைத்தான். அது அவர்களின் இலட்சியத்துக்கு இன்னும் வலுச்சேர்க்கும். ஆனால் என்னால் அழாமல் , அதைப்பற்றி எண்ணாமல் , இனிவரும் வருடங்களில் எந்தப் பொங்கலையும் கொண்டாட முடியாதபடி எனக்குள் அவனது குரலும் அவன் தந்த செய்திகளும் ஒலித்துக் கொண்டேயிருக்கும்.
      • 1 reply
    • பாலியல் சுதந்திரமின்றி பெண்விடுதலை சாத்தியமில்லை - செல்வன்


      Friday, 16 February 2007

      காதலர் தினத்தை வழக்கமான தமது அரசியல் நிலைபாடுகளை பொறுத்து அணுகும் செயலை பல்வேறு தரப்பினரும் உற்சாகமாக செய்து வருகின்றனர்.கிரீட்டிங் கார்டுகளையும், சாக்லடுகளையும் விற்க அமெரிக்க கம்பனிகள் சதி செய்வதாக கூறி காம்ரேடுகள் இதை எதிர்த்து வருகின்றனர்.அமெரிக்க கலாச்சாரத்தை திணிக்க முயற்சி நடப்பதாக கூறி சிவசேனாவினரும் இதை முழுமூச்சில் எதிர்க்கின்றனர். தமிழ்நாட்டில் பாமக ராமதாஸ் இதை கண்டித்து அறிக்கை விட்டுள்ளார். பாகிஸ்தானிலும், அரபுநாடுகளிலும் இதை எதிர்த்து பத்வாக்கள் பிறப்பிக்கப்பட்டு அதை மீறி இளைஞர்கள் இதை கொண்டாடியதாக செய்திகள் வந்துள்ளன.
      • 20 replies
    • எனக்குப் பிடித்த ஒரு சித்தர் பாடல் (எந்தச் சித்தர் என்று மறந்து விட்டேன். கட்டாயம் தேவை என்றால் சொல்லுங்கள் எனது ஓலைச் சுவடிகளை புரட்டிப்பார்த்து பின்னர் அறியத் தருகிறேன்)

      நட்ட கல்லைத் தெய்வம் என்று நாலுபுட்பம் சாத்தியே
      சுற்றி வந்து முணுமுணென்று கூறுமந்த்ரம் ஏனடா
      நட்ட கல்லும் பேசுமோ நாதன் உள்ளிருக்கையில்
      சுட்ட சட்டி தட்டுவம் கறிச்சுவை அறியுமோ?


      பொருள்:
      சூளையில் வைத்துச் சுட்டுச் செய்த மண் பாத்திரத்தில் வைக்கும் கறியின் சுவை எப்படியானது என்று அந்தப் பாத்திரத்துக்கு விளங்குமா? அது போல, எம்முள்ளே எருக்கும் இறைவனை நீ அறியாமல் ஒரு கல்லினுள் கடவுள் இருப்பதாக நம்பி வெறும் கல்லை அராதித்து வழிபடுகிறாய்.
      • 7 replies
×
×
  • Create New...

Important Information

By using this site, you agree to our Terms of Use.